Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 119

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bí ẩn “trâu ma” bị “nhập hồn” tố kẻ sát nhân buôn người
  Nạn nhân và Giàng A Pao là bạn làm ăn (buôn người), nhưng vì mâu thuẫn trong lúc hành sự mà hắn đã dùng búa đập chết Chang A Sinh. Không chỉ dừng lại ở đó, đối tượng Pao còn kéo xác nạn nhân quăng xuống vực phi tang và cướp luôn số tiền 100 triệu đồng. Điều bí ẩn là vụ án được làm rõ nhờ… một con trâu

Sau hơn 2 thập kỷ, vụ án 37 nhát dao oan nghiệt giết chết bé gái 7 tuổi đã có những hy vọng mới

11/10/2017 15:46

Tưởng chừng vụ án đau lòng này mãi mãi vẫn là một ẩn số, thì tuần vừa qua, bố của nạn nhân đã chính thức lên tiếng sau những chứng cứ ADN mới của cảnh sát được công bố.

Tháng 10 năm 1992, cô bé Nikki Allan, 7 tuổi, trong một lần đến nhà ông bà ở Wear Garth, Sunderland chơi thì đột nhiên bị mất tích. Một ngày sau đó, đôi giày đi học của Nikki được tìm thấy bên ngoài một tòa nhà cách đó không xa. Một người dân địa phương đã phát hiện thi thể của của cô bé trong một vũng máu lớn bên trong tòa nhà. Cô bé đáng thương đã bị đâm đến 37 nhát dao và bị dùng gạch đập vào đầu.
Nạn nhân nhỏ tuổi bị đâm đến 37 nhát dao (Ảnh: Internet)
Mặc dù đã có rất nhiều kháng cáo của Cảnh sát Northumbria và mẹ của Nikki, bà Sharon Henderson, 51 tuổi, thế nhưng vụ giết người này trong một phần tư thế kỷ qua vẫn chưa từng tìm đi đến hồi kết.
Bố của nạn nhân, ông David Allan, hồi đầu tuần rồi đã chính thức lên tiếng sau khi lực lượng cảnh sát đã công bố họ tìm được một số bằng chứng pháp lý mới có thể giúp lần ra hung thủ, trả lại công bằng cho cái chết tức tưởi của nạn nhân.
Suốt 25 năm qua, hung thủ gây án vẫn chưa được đưa ra pháp luật (Ảnh: Internet)
Theo đó, các nhân viên cảnh sát cho biết họ thu thập được một mẫu ADN của nam giới tại hiện trường và kêu gọi tất cả các thành viên nam giới trong gia đình Allan, bạn bè, hoặc bất kỳ ai từng có tiếp xúc với cô bé hãy nhanh chóng đến làm kiểm tra ADN. Họ cũng cho biết, mục đích của cuộc kiểm tra này không phải để kết tội ai cả mà để có thể loại bỏ những người không liên quan ra khỏi quá trình điều tra, vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa hỗ trợ cho vụ án có thể tiến hành thuận lợi hơn.
Nhiều người thương tiếc đến đặt hoa tại hiện trường nơi Nikki bị giết (Ảnh: Internet)
"Tôi vẫn im lặng về cái chết của Nikki trong suốt 25 năm qua nhưng bây giờ là lúc tôi cần lên tiếng. Thật sự, tôi không thể diễn tả được cuộc sống khó khăn và kinh khủng đến thế nào khi không có con bé bên cạnh. Tôi cũng hy vọng không có bất cứ phụ huynh nào phải trải qua sự đau đớn như gia đình tôi. Là bố của Nikki, tôi đã đi xét nghiệm ADN đầu tiên, quy trình rất nhanh chóng và đơn giản. Tôi cầu xin bất kỳ ai từng tiếp xúc với con bé trước khi chết hãy đến làm xét nghiệm này”, ông David nói.
Đám tang của Nikki nhận được đông đảo sự quan tâm của dư luận (Ảnh: Internet)
Thanh tra Paul Waugh, người đang điều tra vụ án mạng nhiều uẩn khúc này cho biết: “Để đảm bảo có thể xem xét đầy đủ các chứng cứ khoa học mới, chúng tôi đã lấy mẫu DNA từ những người có thể đã ở trong khu vực vào thời điểm đó. Quy trình này hoàn toàn rất bình thường chúng tôi khẩn khoản yêu cầu tất cả mọi người hãy tham gia để đảm bảo rằng họ có thể bị loại khỏi cuộc điều tra ngay từ giai đoạn đầu”.
Tìm lại công lý cho Nikki (Ảnh: Internet)
“Nghiên cứu khoa học vẫn đang được tiến hành và chúng tôi sẽ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để tối đa hoá việc sử dụng khoa học pháp y trong việc tiến hành cuộc điều tra này. Mặc dù vụ giết người đã xảy ra cách đây 25 năm, nhưng nó vẫn là trường hợp mà cảnh sát Northumbria luôn quan tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra cho đến khi kẻ giết Nikki được đưa ra công lý”.
Gia đình của Nikki vẫn luôn theo đuổi vụ án chưa từng bỏ cuộc (Ảnh: Internet)
Năm 1993, George Heron, 24 tuổi, bị truy tố về tội giết Nikki, tuy nhiên sau đó bồi thẩm đoàn tuyên bố George trắng án. Thẩm phán đã từ chối sử dụng đoạn băng ghi âm của cảnh sát Northumbria ghi lại lời nói của George thừa nhận giết Nikki, ông ta cho rằng cảnh sát đã sử dụng hình thức bức cung ép buộc bị cáo nhận tội nhưng phía cảnh sát hoàn toàn phủ nhận chuyện này.
Năm 2014, cảnh sát Northumbria bắt giữ Steven Grieveson, 47 tuổi, lúc ấy cũng đang thụ án trong tù vì đã sát hại bốn thiếu niên. Hắn ta cũng là hung thủ tình nghi trong vụ giết Nikki. Steven đã bị thẩm vấn và bảo lãnh và vụ án sau đó cũng đi vào ngõ cụt.
Nguồn: Thoidai.com.vn

5 vụ án mạng gây chấn động nhất trong lịch sử Hong Kong: Từ sát thủ Hello Kitty cho tới kẻ giết người đêm mưa

18/08/2017 08:40

Chúng từng là những hung thần, gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân Hong Kong.

Hong Kong nổi tiếng là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới. Tuy nhiên, những vụ án nghiêm trọng từng xảy ra tại đây khiến người dân Hong Kong không khỏi bàng hoàng khi hồi tưởng lại. Kể từ những năm 1980 tới nay, có 5 vụ án kinh hoàng từng xảy ra và gây chấn động thành phố Hương cảng.
"Jars Killer"
Jars Killer, hay còn được biết đến với cái tên khác như kẻ sát nhân đêm mưa là tài xế taxi theo ca tại Hong Kong vào những năm 1980. Tên thật của hắn ta là Lam Kor-wan. Trong khoảng thời gian chỉ trong vòng hai năm, hắn đã sát hại 4 phụ nữ, thường là các hành khách bắt taxi vào những đêm mưa gió.
Thủ đoạn của hắn khá giống nhau với tất cả các nạn nhân: thắt cổ, chụp lại bức hình khỏa thân của từng người, chia xác ra làm nhiều phần rồi trữ trong các thùng đựng tại nhà.
Đến năm 1982, khi một người tráng phim phát hiện ra một cái gì đó như ngực phụ nữ trong bức hình Lam gửi đến tráng, anh ta liền báo cảnh sát và Lam Kor-wan đã bị bắt giữ. Ban đầu, kẻ sát nhân bị kết án tử hình nhưng sau đó được giảm án xuống còn tù chung thân.
5 vụ án mạng gây chấn động nhất trong lịch sử Hong Kong: Từ sát thủ Hello Kitty cho tới kẻ giết người đêm mưa - Ảnh 1.
Tên sát nhân Lam Kor-wan bị cảnh sát áp giải.
Vụ giết người trên đồi Braemar
Hai học sinh từ trường Island đã bị tra tấn và sát hại tại công viên Tai Tam vào năm 1985 khi một nhóm người cố gắng trấn lột nhưng phát hiện ra họ không mang tiền.
Theo hồ sơ của cảnh sát ghi lại, 5 gã đàn ông đã xông vào hiếp dâm và đánh đập cô gái Nicola Myers, đập phần xương hàm. Khám nghiệm tử thi cho thấy thi thể của Nicola có khoảng 500 vết cắt. Còn bạn trai cô, Kenneth McBride cũng có hơn 100 vết thương trên cơ thể và bị bóp cổ.
3 trong số 5 kẻ tấn công đã bị tuyên án chung thân; 2 người còn lại thi hành án tù 10 năm và đã được thả ra.
5 vụ án mạng gây chấn động nhất trong lịch sử Hong Kong: Từ sát thủ Hello Kitty cho tới kẻ giết người đêm mưa - Ảnh 2.
Nicola Myers và bạn trai Kenneth McBride.
Những vụ bắt cóc của Big Spender
Được thả vào năm 1994 sau khi bị kết tội cho vụ cướp xe tải chở 167 triệu đô la Hong Kong, Cheung Tsz-keung, hay còn có biệt danh Big Spender, đã thực hiện nhiều vụ bắt cóc khác sau đó.
Vào năm 1996, gã thanh niên này đã bắt cóc con trai lớn Victor Li Tzar-kuoi của Lý Gia Thành - một tỷ phú nổi tiếng tại Hong Kong. Cuối cùng, hắn đã dàn xếp vụ việc trót lọt với số tiền chuộc lên tới 1,38 tỷ đô la Hong Kong. Năm sau, tên bắt cóc tiếp tục bắt cóc Walter Kwok Ping-sheung, cựu chủ tịch tập đoàn Sun Hung Kai Properties. Sau khi nhận được khoản tiền 600 triệu đô la Hong Kong, hắn ta cũng mới phóng thích con tin.
Cheung bị bắt giữ tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và bị xử tử vào năm 1998.
5 vụ án mạng gây chấn động nhất trong lịch sử Hong Kong: Từ sát thủ Hello Kitty cho tới kẻ giết người đêm mưa - Ảnh 3.
Con trai của tỷ phú Hong Kong.
Kẻ sát nhân "Hello Kitty"
Năm 1999, vụ án bắt cóc, tra tấn và giết hại dã man một cô gái 23 tuổi đã gây chấn động toàn bộ đặc khu Hong Kong, Trung Quốc.
Vụ án được vén màn khi một cô gái 14 tuổi tên A Fang, bạn gái của một trong 3 kẻ giết người đã kể với nhân viên xã hội về việc cô hay gặp ác mộng với những hình ảnh lặp đi lặp lại về một cô gái đòi lại đầu.
Ngày 24/5/1999, vụ việc được các nhân viên xã hội báo cho cảnh sát nhưng cảnh sát cho rằng đó là một câu chuyện hoang đường. Tuy nhiên, trước sự quyết liệt của A Fang, cảnh sát Hong Kong cũng thử đến hiện trường và những chi tiết kinh hoàng về vụ giết người đã được hé lộ.
5 vụ án mạng gây chấn động nhất trong lịch sử Hong Kong: Từ sát thủ Hello Kitty cho tới kẻ giết người đêm mưa - Ảnh 4.
Hình ảnh từ vụ giết người Hello Kitty.
Ngày 17/3/1999, một nhóm 3 người đàn ông đã bắt cóc Fan Man-Yee, hay còn được biết đến với cái tên Ah Map. Cô gái 23 tuổi này làm nghề gái mại dâm và là mẹ của cậu con trai 1 tuổi.
Ah Map bị đánh đập bằng gậy sắt và ống nước. Thỉnh thoảng chúng còn sử dụng dây điện để trói cô lại, sau đó treo lên trần, đánh đập. Có khi Ah Map bị giữ như vậy suốt đêm. Nhiều trò tra tấn vô nhân đạo đã được thực hiện. Sau khi bị tra tấn trong một thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể, Ah Map đã qua đời vào cuối tháng Tư.
Những kẻ giết người nhồi phần đầu của Ah Map vào trong một con thú nhồi bông Hello Kitty trong nhà còn những phần cơ thể khác bị vứt đi.
Tên sát nhân không nể tình thân
Henry Chau Hoi-leung đã sát hại cha mẹ mình trong căn hộ tại Tai Kok Tsui vào năm 2013. Tuy nhiên, điều kinh khủng hơn là những gì kẻ sát nhân đã làm với cha mẹ, như trong bộ phim "Sự im lặng của bầy cừu".
Chau đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi hắn ta gửi tin nhắn cho một người bạn thú nhận vụ giết người. Tên nghịch tử đã phải nhận bản án tù chung thân vào tháng 3/2013.
5 vụ án mạng gây chấn động nhất trong lịch sử Hong Kong: Từ sát thủ Hello Kitty cho tới kẻ giết người đêm mưa - Ảnh 5.
Kẻ sát nhân giết hại cha mẹ mình Henry Chau Hoi-leung.
Nguồn: thoidai.com.vn

Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật

14/09/2017 10:28

Cho đến hôm nay, người ta vẫn nhắc về vụ thảm sát Tsuyama như một trong những sự kiện đẫm máu tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại, được gây ra bởi duy nhất một hung thủ.

Năm 1917, Mutsuo Toi được sinh ra trong một gia đình khá giả tại ngôi làng nhỏ gần thành phố Tsuyama, quận Okayama, Nhật Bản. Ít lâu sau, cả bố và mẹ Mutsuo đều lần lượt qua đời vì mắc phải căn bệnh lao, hai chị em Mutsuo được người bà nuôi dưỡng cho đến lớn.
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 1.
Mutsuo căm phẫn vì mắc bệnh lao nên phải chịu sự ghẻ lạnh, hắt
hủi của dân làng (Ảnh: Internet)
Thuở thiếu thời, Mutsuo cũng được xem là một cậu bé rất sinh động, cởi mở. Tuy nhiên, đến năm 17 tuổi, khi người chị xuất giá, Mutsuo bỗng trở nên trầm tính hẳn, thu mình lại với thế giới bên ngoài.
Đầu thế kỷ 20, bệnh lao vẫn còn là một bệnh dịch chết người không có thuốc chữa. Nhất là ở những ngôi làng nghèo hẻo lánh, điều kiện vệ sinh kém, cuộc sống lạc hậu, khi một người bị bệnh lao sẽ phải chịu sự ghẻ lạnh, hắt hủi của tất cả mọi người xung quanh. Mutsuo không may mắn cũng đã mắc phải chính căn bệnh đã giết chết bố mẹ anh.
Cánh cửa tương lai như đóng sầm lại trước mắt. Mutsuo không chỉ bị dân làng xa lánh mà tất cả mọi cô gái trong làng cũng đều không chấp nhận một người mang căn bệnh truyền nhiễm kinh khủng như anh.
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 2.
Thảm sát Tsuyama là một trong các vụ án kinh hoàng, đẫm máu nhất
của Nhật Bản (Ảnh: Internet)
Có người kể lại, ngôi làng nơi Mutsuo sinh sống lúc bấy giờ vẫn còn áp dụng hủ tục Yobai - một tục lệ cổ cho phép đàn ông độc thân lẻn vào giường phụ nữ độc thân lúc nửa đêm để “hành sự”, đây chính là cách để họ tìm kiếm đối tượng kết hôn. Và cũng vì căn bệnh của mình, Mutsuo liên tục bị các cô gái xua đuổi, miệt thị.
Cô đơn, chán nản cùng cực dần dà biến thành một nỗi căm phẫn to lớn trong lòng cậu thanh niên Mutsuo. Hắn quyết tâm phải trả thù đời, những người từng chê bai, chửi mắng anh, tất cả đều phải chết.
Vào khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 20 tháng 8 năm 1938, Mutsuo lặng lẽ thực hiện kế hoạch tàn độc của mình. Anh cắt dây điện, khiến cho toàn bộ khu vực trong làng đều chìm vào bóng tối. Mutsuo lấy hai cây đèn pin, dùng dây quấn vào hai bên đầu để chiếu sáng. Trên tay lăm lăm cây rìu sắc lẻm, Mutsuo đi vào phòng giết chết người bà 76 tuổi của mình một cách lạnh lùng.
Mutsuo còn trang bị trên người cả một khẩu súng ngắn và một thanh kiếm katana. Trong đêm đen tĩnh mịch, Mutsuo di chuyển qua từng nhà, gặp người nào giết chết người ấy không chút do dự. Một vài người may mắn còn sống kể lại, Mutsuo bình tĩnh một cách đáng sợ.
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 3.
Một bài báo đăng toàn cảnh vụ thảm sát (Ảnh: Internet)
Khi vào một căn nhà nọ, trước sự van xin của người phụ nữ hắn ta nói: “Tôi không hề bất công, nhưng các người đã không cho tôi cơ hội để kết hôn, các người không thể không chết!”, rồi hắn dùng súng bắn vào ngực nạn nhân.
Khi đột nhập vào một căn nhà khác, người trong nhà ra sức xin tha mạng “Chúng tôi sẽ không hó hé lời nào cả, xin đừng giết chúng tôi”. Và Mutsuo chỉ cười khẩy: “Yêu cuộc sống đến thế sao? Vậy thì càng phải chết”, trước khi vung kiếm sát hại lần lượt từng người.
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 4.
Hiện trường gây ám ảnh, từ trẻ con đến người già đều bị
giết (Ảnh: Internet)
Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, Mutsuo đã xâm nhập vào được 11 ngôi nhà, giết tổng cộng 30 người, làm trọng thương 3 người, trong đó có 5 nạn nhân dưới 16 tuổi. Đến khoảng 5 giờ sáng, Mutsuo dùng súng bắn vào đầu tự tử sau khi viết một bức thư tuyệt mệnh giải thích về sự thù hận và hành động của mình.
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 5.
Hung thủ sau khi để lại lá thư tuyệt mệnh thì dùng súng bắn vào
đầu tự tử (Ảnh: Internet)
Trong thư, Mutsuo cho biết, hắn thật sự vô cùng căm phẫn khi phải chịu ánh mắt và sự miệt thị, xa lánh của mọi người trong làng, tất cả các cô gái đều không muốn kết hôn với hắn. Mutsuo bày tỏ sự tiếc nuối khi có những người hắn muốn giết nhưng không kịp giết và một số người không đáng chết nhưng buộc phải ra tay vì họ là vật cản trên hành trình giết người của hắn. Mutsuo cũng viết rằng, hắn phải giết bà mình đầu tiên vì không muốn bà sống trong dằn vặt và nhục nhã khi có đứa cháu là kẻ sát nhân.
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 6.
Nghĩa trang nơi các nạn nhân yên nghỉ (Ảnh: Internet)
Vụ thảm sát Tsuyama đã gây chấn động toàn xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ. Cho đến nay đó vẫn là một trong những vụ án đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại, một tên hung thủ có thể giết chết đến 30 người trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, vì Mutsuo đã tự kết liễu trước khi cảnh sát có thể điều tra sâu hơn, nhân chứng còn sống cũng chỉ có vài người cộng thêm nhiều tin đồn được thêu dệt lên sau vụ tấn công kinh hoàng, chính vì vậy mà trong vụ án này, một vài tình tiết có thể là không xác thực.
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 7.
Mutsuo trở thành nhân vật trong rất nhiều bộ truyện và phim kinh
dị sau này (Ảnh: Internet)
Dựa trên tình tiết của vụ thảm sát, năm 1983, một bộ phim Nhật mang tên Village of Doomđã lột tả tại toàn diện diễn biến tâm lý của hung thủ và vụ án khiến khán giả thực sự khiếp sợ. Năm 2010, một tựa game kinh dị với tên gọi Siren: Blood Curse cũng đã sử dụng tư liệu từ vụ án này để xây dựng nên các tình tiết đẫm máu trong game. Mutsuo cũng trở thành một hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất, được khá nhiều tác giả sử dụng trong tác phẩm của mình.
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 8.
Ảnh: Internet
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 9.
Ảnh: Internet
Uất hận vì bị kỳ thị, người đàn ông bệnh tật trở thành hình tượng sát nhân gây ám ảnh nhất nước Nhật - Ảnh 10.
Nguồn: thoidai.com.vn

Kẻ sát nhân hàng loạt ám ảnh cả nước Mỹ

15/08/2017 10:44

40 năm trước, ngày 10/8/1977, David Berkowitz hay còn được biết là "Son of Sam" đã bị cảnh sát New York tóm gọn sau một năm truy lùng ráo riết.

Cái tên "Son of Sam" đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của nước Mỹ trong khoảng thời gian 1976 - 1977. Đây là một trong những kẻ sát nhân hàng loạt gieo rắc nỗi sợ cho người dân New York với những vụ giết người không ghê tay và khó lường.
Kẻ sát nhân hàng loạt ám ảnh cả nước Mỹ-1
"Son of Sam" bị cảnh sát New York bắt giữ ngày 10/8/1977 (Ảnh: Associated Press)
Cơn ác mộng New York mang tên "Kẻ giết người điên loạn"
"Son of Sam" tên thật là David Richard Berkowitz (1953) bắt đầu thực hiện hành vi man rợ của mình vào cuối tháng 7/1976. Trong suốt một năm lộng hành, tên sát nhân máu lạnh này đã sát hại 6 người vô tội.
Nạn nhân đầu tiên của hắn là Donna Lauria, 18 tuổi thiệt mạng khi bị David tấn công bằng súng lúc ngồi trong xe với cô bạn Jody Valenti, 19 tuổi ở Pelham Bay ngày 29/7/1976. May thay, Jody chỉ bị thương ở đùi và đã cố gắng lết ra khỏi xe để kêu cứu.
Cha của Lauria nghe thấy tiếng súng đã chạy xuống. Trước tình huống kinh hãi ấy, ông đã nhanh trí lái xe thật nhanh tới bệnh viện để mong cứu sống con gái nhưng Lauria đã tử vong ngay sau phát đạn tử thần.
Sau đó, họ báo cho lực lượng chức năng nhưng cảnh sát không thể tìm ra manh mối hay động cơ gây án nào. Lời kể của Jody Valenti cũng không giúp ích được gì vì khi đó, cô ngồi trong xe và không thể nhận diện được tên sát nhân. Ngoài ra, tâm trạng bất ổn của Jody sau vụ tấn công khiến lời khai của cô càng thêm rối rắm.
Ba tháng sau đó, một vụ xả súng khác lại khiến giới chức trách Mỹ đau đầu. Nạn nhân là Carl Denaro, 20 tuổi bị "Son of Sam" bắn vào đầu rạng sáng ngày 23/10/1976 khi trở về nhà cùng bạn gái sau một buổi tiệc. Sau khi sự việc xảy ra, bạn gái Carl đã nhanh chóng lái xe đưa anh tới bệnh viện. May mắn là Carl Denaro không thiệt mạng nhưng vết thương ở đầu đã ám ảnh anh suốt cuộc đời. Một phần hộp sọ của Carl bị hỏng nên các bác sĩ đã phải thay thế bằng một miếng kim loại.
Một tháng sau, ngày 26/11/1976, tên sát nhân lại ra tay với hai cô gái trẻ: Donna DeMasi, 16 tuổi và Joanne Lomino, 18 tuổi khi họ trên đường trở về nhà sau khi xem phim. Ngay khi chiếc xe buýt dừng lại, hai cô gái bước xuống xe và nhận thấy có một người đàn ông lạ mặt đang đi theo mình.
Họ rảo bước nhanh hơn thì kẻ lạ mắt bước nhanh tới và nói với họ một câu lấp lửng rằng: "Các cô có biết..." trước khi nổ súng vào cả hai. Phát đạn không giết chết hai cô gái trẻ, nhưng Jonnne bị liệt vĩnh viễn do viên đạn găm trúng xương sống của cô. Donna may mắn hơn vì viên đạn đã đi lệch xương sống.
Sau 3 vụ tấn công ở New York, cảnh sát không tìm được gì khả quan ngoài một viên đạn còn nguyên vẹn tại hiện trường. Một điểm chung duy nhất mà họ xác định được là vũ khí mà hung thủ đều sử dụng súng 44 li.
Ngày 30/1/1977, Christine Freund, 26 tuổi trở thành nạn nhân thứ 2 thiệt mạng dưới họng súng của "Son of Sam". Cô và vị hôn phu John Diel, 30 tuổi bị tấn công khi đang ngồi trong ô tô gần một ga tàu ở Forest Hills. Lúc đó, hai người dự định đi khiêu vũ sau khi xem bộ phim Rocky.
David bắn 2 phát súng liên hoàn vào xe, phá nát tấm kính chắn trước và đều găm vào đầu Christine. John nhanh chóng lái xe đưa cô tới bệnh viện nhưng nạn nhân đã không thể qua khỏi.
Trung sĩ Joe Coffey, người trực tiếp điều tra vụ án đặt ra hai giả thuyết: hung thủ có thù oán cá nhân với Christine hoặc đây là một kẻ giết người tâm thần. Thế nhưng, vụ án vẫn bế tắc ở đó.
2 tháng sau, ngày 8/3/1977, Virginia Voskerichian là nạn nhân tiếp theo chết dưới tay của "Son of Sam" ở phố Dartmouth. Buổi tối định mệnh đó, Virginia đi bộ về nhà sau giờ tan học và bị một người đàn ông lạ mặt đi ngược chiều bắn thẳng vào mặt với khẩu súng 44 li khiến cô nữ sinh trẻ thiệt mạng tại chỗ.
Vụ án mạng này một lần nữa khiến cảnh sát New York đau đầu. Họ không thể tìm ra được manh mối nào của kẻ sát nhân bí hiểm này.
Kẻ sát nhân hàng loạt ám ảnh cả nước Mỹ-2
Các nạn nhân thiệt mạng bởi tên sát nhân điên cuồng "Son of Sam"
Đại úy Joe Borrelli nói: "Trong vụ án Virginia, khuôn mặt xinh đẹp của cô gái đã bị biến dạng. Xác cô trên vỉa hè, dưới tấm vải liệm khiến cảnh sát nhìn vào đều đau lòng. Họ thậm chí còn phải quay mặt đi, không dám nhìn vào nạn nhân".
Sau khi điều tra, cơ quan chức năng phát hiện viên đạn sát hại Virginia được bắn ra từ khẩu súng của kẻ đã giết Donna Lauria vào tháng 7 năm ngoái. Điều này khiến cảnh sát tin rằng họ phải đối mặt với một tên sát nhân tâm thần, và hắn có thể ra tay bất cứ lúc nào mà không thể đoán trước. Giới chức trách lo lắng thêm sẽ có nhiều người vô tội thiệt mạng nếu họ không nhanh chóng tìm ra và bắt giữ được kẻ điên khùng này.
Chưa đầy một tháng sau, rạng sáng ngày 17/4/1977, cặp tình nhân trẻ khác lại thiệt mạng ngay trong xe sau khi bị David Berkowitz tấn công bằng súng. Nạn nhân là Alexander Esau, 20 tuổi và Valentina Suriani, 18 tuổi. Valentina chết ngay trên xe còn Alexander tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện.
Ở vụ tấn công này, kẻ giết người hàng loạt đã để lại một bức thư gửi tới đại úy Joe Borrelli - người khi đó đang chỉ huy lực lượng truy lùng tên sát nhân bí ẩn.
Nội dung bức thư ám chỉ việc cảnh sát đang truy lùng hắn và bên dưới có chữ ký "Son of Sam". Sau khi tìm được bức thư, hàng chục chuyên gia tâm lý đã được huy động tham gia phân tích lá thư. Họ đều nhận định kẻ giết người có dấu hiệu tâm thần và ghét phụ nữ. Tuy nhiên, lá thư không giúp cảnh sát tìm được tung tích của thủ phạm bởi bức thư không hề có dấu vân tay trên đó.
Ngày 26/7/1977, Judy Placido, nạn nhân may mắn sống sót sau 3 phát đạn của "Son of Sam" khi đi cùng với người bạn Sal Lupo.
Cô kể lại: "Đột nhiên, tôi nghe có tiếng động lạ. Tôi không cảm thấy đau đớn mà chỉ nghe thấy âm thanh chói tai. Tôi đưa mắt sang Sal và thấy anh ấy nhìn tôi một cách hoảng loạn... Nhìn vào gương xe, tôi thấy người mình đầy máu, tay phải không cử động được. Sau đó tôi ngất đi".
Còn Sal cho hay sự việc xảy ra quá nhanh. Ban đầu, anh ngỡ ai đó ném đá vào xe mình. Khi nhìn Judy, anh phát hiện ra người cô đang chảy máu, rồi cô ngất lịm đi. Cả hai người may mắn sống sót, nhưng họ không thể cung cấp thông tin gì về kẻ đã tấn công mình.
Ngày 31/7/1977, Stacy Moskowitz trở thành nạn nhân xấu số cuối cùng của David Berkowitz. Stacy và bạn trai Robert Vilolante bị bắn khi ngồi trong xe ô tô ở Gravesend Bay. Robert bị hỏng mắt trái còn Stacy thiệt mạng sau khi được đưa vào viện do vết thương quá nặng. "Tôi nghe thấy tiếng động và thấy các mảnh kính vỡ. Sau đó Stacy ngã vào vòng tay tôi. Tôi không rõ tôi trúng đạn trước hay là cô ấy", Robert hoang mang kể lại.
Vạch mặt tên sát nhân bí ẩn
Trong khi nhiều vụ tấn công bằng súng đang khiến cảnh sát New York đau đầu vì tên giết người hàng loạt không để lại bất cứ sơ hở nào để họ lần ra; thì manh mối lại đến từ điều không ngờ.
Gia đình ông Sam Carr sống ở Yonkers, New York đã trình báo với cảnh sát gia đình ông nhận được thư đe doạ nạc danh 2 lần. Nội dung thư than vãn việc con chó Harvey của ông sủa quá nhiều. Sau đó một tuần, ông Sam nghe thấy tiếng súng nổ trong sân nhà và phát hiện chú chó yêu quý của mình bị bắn. May mắn là chú chó đã được cứu sống.
Đầu tháng 6/1977, một người đàn ông ở New Rochelle tên Jack Cassara cũng trình báo nhận được bức thư kỳ lạ có ký tên là "Sam và Francis Car" - người ông chưa bao giờ quen biết. Sau đó, gia đình Sam và Jack gặp nhau, họ cho hay đều nhận được thư nạc danh.
Khi cảnh sát vào cuộc và lấy lời khai của từng thành viên trong nhà hai người, con trai của Jack là Stephen, 19 tuổi cho biết anh nhớ ra một người đàn ông kỳ lạ tên David Berkowitz từng thuê một phòng trong căn hộ của họ vào đầu năm 1976 và không bao giờ quay lại để lấy số tiền 200 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng) đã đặt cọc tiền nhà.
Kẻ sát nhân hàng loạt ám ảnh cả nước Mỹ-3
Căn phòng trọ bừa bộn của "Son of Sam"
Từ hai bức thư lạ và lời kể của Stephen Cassara, cảnh sát đã không phớt lờ hai sự việc không mấy liên quan đến nhau, mà vẫn lần theo dấu vết của người đàn ông tên David Berkowitz. Sau hơn một tháng điều tra, ngày 10/8/1977 David Berkowitz bị cơ quan chức năng tóm sống gần nhà trọ của hắn ở 35 phố Pine. Khi bị cảnh sát ập đến bất ngờ, kẻ sát nhân hàng loạt thản nhiên hỏi cảnh sát rằng: "Sao các ông đến lâu vậy?".
Sau khi khám xét ô tô của David Berkowitz, cảnh sát tìm thấy khẩu súng 44 li hiệu Bulldog cùng những tấm sơ đồ hiện trường tội ác hắn đã gây ra.
Tại phiên tòa xét xử năm 1978, David Berkowitz thừa nhận hoàn toàn hành vi man rợ của mình. Hắn bị kết án 365 năm tù.
Nguồn: Vietnamnet.vn

Những ngày cuối đời của tên sát nhân trong nhà tù nhiều án tử nhất nước Mỹ

07/08/2017 08:46

Hắn ra đi trong sự cô độc, chấm dứt chuỗi ngày sống trong sợ hãi, buồn chán của cái chết được báo trước.

Tử tù Lawrence Russell Brewer.
Cứ vài tiếng đồng hồ, người dân sống xung quanh nhà tù Huntsville, bang Texas (Mỹ) lại nghe thấy những tiếng còi báo hiệu chát chúa vang lên. Ban đầu là những âm thanh ngắt quãng, 30 phút sau thì liên tục. Đó là lúc một vụ hành quyết bắt đầu.
Được mệnh danh là “Thành phố Trừng phạt” (Punishment City), Huntsvillenổi bật với mái màu bạc, bao bọc bằng rào kẽm gai nhiều lớp có nhiễu điện.
Là một trong những nhà tù hình sự khét tiếng ở bang Texas nói riêng và toàn nước Mỹ nói chung, đây cũng là nơi ở những năm tháng cuối đời của Lawrence Russell Brewer, 44 tuổi, một kẻ sát nhân khét tiếng nước Mỹ.
Năm 1998, một vụ sát hại mà Lawrence Russell Brewer là chủ mưu đã gây chú ý của dư luận quốc tế và dẫn tới việc chính phủ liên bang cùng chính quyền Texas phải tăng cường các đạo luật chống phân biệt chủng tộc.
Hắn và 2 tên đồng phạm đãgiết hại dã man một người da đen có tên James Byrd Jr (49 tuổi), người vùng Jasper, Đông Texas bằng cách đánh bất tỉnh và buộc nạn nhân vào sau chiếc xe hơi của hắn và kéo lê khắp thị trấn Jasper, khiến anh này thiệt mạng.
Brewer sau đó đã phải chờ đợi ngày thi hành án tử hình tại trại giam Huntsville.
Nhà tù Huntsville được mệnh danh là “Thành phố Trừng phạt”.
Ða số phạm nhân bị giam ở Huntsville đều mang tội nặng, phải bóc lịch lâu dài, hoặc chờ ngày xử tử. Từ năm 1819 đến nay, tổng cộng có 1,228 tử tù bị hành quyết. Giai đoạn xử tử nhiều nhất từ năm 1982 đến 2010, có 500 vụ thi hành án. Lý do là thời gian này luật cho dùng thuốc độc Lethal để mang đến cái chết nhẹ nhàng hơn đối với tử tù.
Brewer phải sống trong phòng biệt giam được thiết kế riêng cho các tử tù. Trong hình dung của nhiều người thì buồng giam tử tù là nơi ẩm thấp, tối tăm nhưng ở đây thì khá sạch sẽ, gọn gàng.
Hằng ngày, những tử tù như Brewer thường đọc sách, tập thể dục, gọi điện thoại cho người thân, chơi cờ hay thậm chí viết sách.
Tuy nhiên, trước cái chết được báo trước, các quản ngục cho biết Brewer thường tỏ ra buồn chán, đêm thường không ngủ, hoặc ngủ rất ít.
Trước ngày đền tội, tử tù Lawrence Brewer đã yêu cầu bữa ăn cuối đời vô cùng thịnh soạn gồm: 2 phần gà rán cỡ lớn chan nước sốt ngon và hành tây cắt lát; bánh kẹp với pho mát và thịt nguội; trứng rán phô mai và thịt bò xay ăn kèm với cà chua, hành tây, ớt chuông và tiêu jalapenos Mexico; một bát đậu bắp okra rang trộn sốt cà chua; nửa cân thịt nướng barbecue và nửa ổ bánh mỳ trắng; ba suất thịt nướng fajitas kiểu Mexico; một chiếc pizza nhiều nhân thịt; một ly kem Blue Bell loại hảo hạng; một thanh kẹo mềm phết bơ lạc; ba ly bia cỡ lớn.
Tuy vậy, đến phút chót hắn không được ăn do bang Texas (Mỹ) đã chính thức bãi bỏ việc cung cấp một bữa ăn cuối cùng theo sở thích của tử tù trước giờ hành hình Brewer.
Lawrence Russell Brewer bị hành quyết vào ngày 21/9/2011.
Nguồn: Danviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét