Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

HIỆN THỰC KỲ ẢO 80/4 (Huyền thoại UFO)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Người ngoài hành tinh thời cổ đại : Bí ẩn người khổng lồ một mắt

UFO phát sáng tại Brazil

Giới truyền thông Brazil đồng loạt đưa tin về một vật thể không xác định (UFO) hình đĩa bay trên không phận bang Sao Paulo hôm qua.

Vật thể lạ phát ra ánh sáng chói lòa trước khi biến mất. Ảnh:
Vật thể lạ phát ra ánh sáng chói lòa trước khi biến mất. Ảnh: g1.globo.com.
Kênh truyền hình G1 của Brazil phát sóng đoạn video về một vật thể hình đĩa bay giữa các đám mây khoảng một phút trước khi phóng ra một luồng sáng mạnh rồi biến mất. Đoạn video do một người dân quay và gửi tới đài truyền hình. Người này nhìn thấy vật thể khi lái xe gần thành phố Agudos, bang Sao Paulo, Fox News đưa tin.
Xem UFO trên bầu trời Brazil
Theo thông báo của G1, một số nhà quay phim của kênh truyền hình này nhận thấy mặt đất rung chuyển khi vật thể phát ra ánh sáng chói lòa. Nhiều người dân cũng xác nhận hiện tượng tương tự ở cùng thời điểm.
Cục Địa chất Mỹ khẳng định không có bất kỳ trận động đất nào tại bang Sao Paulo vào thời điểm UFO xuất hiện.
Minh Long

Nhiều UFO có thể là sét hòn

Một số vật thể bay không xác định (UFO) có thể là sét hòn và các hiện tượng trong khí quyển.
> Hai nguồn sáng lại ở Nhật
> Xôn xao UFO tại Mỹ




Khi sét hòn bay trong không trung, người ta dễ nhầm tưởng chúng là UFO.
Khi sét hòn bay trong không trung, người ta dễ nhầm tưởng chúng là UFO. Ảnh: BBC.
Stephen Hughes, một tiến sĩ vật lý thiên văn của Đại học Công nghệ Queensland tại Australia, bắt đầu nghiên cứu các UFO từ khi nhiều sao băng lớn xuất hiện trên bầu trời thành phố Brisbane ở phía đông nam bang Queensland năm 2006, BBC cho biết. Khi chúng xuất hiện, người dân cũng thấy một UFO phát ra ánh sáng màu xanh lục bay phía trên các dãy núi gần thành phố.
Sét hòn hiện vẫn là một trong những bí ẩn đối với giới khoa học. Nhiều nhân chứng nhìn thấy sét hòn mô tả rằng chúng có dạng cầu lửa sáng chói, tồn tại trong vài giây. Những quả cầu này di chuyển loanh quanh. Đôi khi chúng lao xuống hoặc bay vụt lên, lẩn vào trong nhà hoặc xuyên qua cửa kính. Chúng thường biến mất sau một tiếng nổ. Người ta cho rằng sét hòn được sinh ra bởi sấm trong những trận bão, song nhiều người vẫn thấy chúng trong những ngày mà thời tiết bình thường.
Tiến sĩ Hughes cho rằng một điện trường tồn tại giữa tầng điện ly và mặt đất. Khi sao băng lao vào bầu khí quyển trái đất, chúng mang theo nhiều hạt mang điện và các loại vật chất dẫn điện. Sự xuất hiện của chúng trong không khí làm tăng cường độ điện trường giữa tầng điện ly và mặt đất.
“Rất có thể khi sao băng lao xuyên qua tầng điện ly, chúng tạo ra những dòng điện. Mặc dù những dòng điện chỉ tồn tại trong vài giây, cường độ của chúng vẫn đủ mạnh để tạo nên sét hòn", Hughes phát biểu.
Hughes coi tầng điện ly và mặt đất là hai cực của một bình ắc quy. Khi hai cực được nối với nhau bởi một dây dẫn, dòng điện sẽ chạy qua dây. Sao băng đóng vai trò là dây dẫn.
Khi sao băng bay vào bầu khí quyển, chúng có thể tạo nên dòng điện giữa tầng điện li và mặt đất. Đôi khi những dòng điện này đủ mạnh để tạo nên sét hòn.
Khi sao băng bay vào bầu khí quyển, chúng có thể tạo nên dòng điện giữa tầng điện li và mặt đất. Đôi khi những dòng điện này đủ mạnh để tạo nên sét hòn. Ảnh: scienceray.com.
Nhiều nhà khoa học khác cho rằng các điện tích có thể tạo nên những khối cầu khí phát sáng trên không trong quá trình lao từ tầng điện li xuống mặt đất. Những khối cầu khí đó là một dạng của sét hòn.
Cách đây 10 năm tiến sĩ John Abrahamson, một giảng viên của của Đại học Canterbury tại New Zealand, đã đưa ra giả thuyết về sự hình thành của sét hòn. Theo ông, sét hòn hình thành khi một tia chớp đánh xuống làm bốc hơi silic dioxit trong đất. Hơi silic này ngưng tụ dưới dạng bụi mịn, gắn kết với nhau nhờ các điện tích, tạo nên một quả cầu trôi nổi, bị ôxi hóa và phát sáng. Một khả năng khác là không khí bị ion hóa (bởi các tia chớp) đã tương tác với nước, tạo thành một quả cầu plasma nóng với lớp vỏ là ion và nước lạnh.
Abrahamson mô tả nghiên cứu của tiến sĩ Hughes là “mang tính khả thi tương đối” và nói rằng dư luận còn phải chờ đợi lâu trước khi ai đó tìm ra đáp án hoàn hảo nhất về sự hiện diện của UFO cũng như sét hòn.
Minh Long

Mỹ công bố băng ghi âm về UFO

Quân đội Mỹ vừa công bố cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện của một nhóm sĩ quan được giao nhiệm vụ điều tra UFO cách đây 30 năm.
> UFO xuất hiện liên tiếp ở Trung Quốc




Ảnh minh họa: Telegraph.
Ảnh minh họa: Telegraph.
Telegraph cho biết, vào một buổi tối ngay sau lễ Giáng sinh năm 1980, một số sĩ quan trong căn cứ không quân Bentwaters của Mỹ tại Anh tới rừng Rendlesham gần thị trấn Woodbridge, hạt Suffolk sau khi nhận được thông báo về sự xuất hiện của nhiều nguồn sáng lạ trong rừng. Đại tá Charles Halt, sĩ quan cao cấp thứ hai trong căn cứ Bentwaters, là người chỉ huy nhóm điều tra. Cuộc nói chuyện của họ về kết quả điều tra đã được ghi âm.
Nội dung cuốn băng cho thấy các sĩ quan Mỹ nhìn thấy một hiện tượng kỳ lạ. Họ nói về những nguồn sáng lạ trên bầu trời và những cây thông có chiều cao từ 4,5 tới 5 m đổ xuống đất một cách không bình thường.
Một sĩ quan nói anh nhìn thấy một tia sáng màu đỏ lạ ở phía trước. Sau đó ánh sáng biến mất rồi lại hiện ra.
“Nó cách chúng ta khoảng nửa dặm (0,8 km). Hãy quay trở lại khoảng đất trống để xem chúng ta có thể nhìn rõ nó hay không. Không còn nghi ngờ gì nữa, có một tia sáng màu đỏ nhấp nháy kỳ lạ ở phía trước. Tôi còn thấy cả màu vàng trong tia sáng đó. Lạ chưa, Nó đang di chuyển theo hướng này”, người sĩ quan nói.
Theo MSNBC, đại tá Halt kể rằng ông nhìn thấy nhiều nguồn sáng lạ phía trên khu rừng. Vài tuần sau người ta lại nhìn thấy những nguồn sáng như thế. Khi Halt cùng vài cảnh sát Anh tới gần các nguồn sáng, họ nhìn thấy một vật thể có hình dạng giống mắt người.
"Tôi không biết nó là cái gì, song chắc chắn nó được điều khiển bởi sinh vật có trí tuệ. Theo giả thuyết của tôi thì nó tới từ một nơi ngoài trái đất", Halt nói.
Tuy nhiên, nhóm điều tra của Halt không rút ra kết luận chính thức về ánh sáng lạ trong buổi tối hôm đó dù đề cập tới nhiều giả thuyết về nó.
6 cựu sĩ quan không quân Mỹ tiết lộ những bí mật về UFO trong một cuộc họp báo tại Câu lạc bộ báo chí quốc gia ở thủ đô Washington, Mỹ hôm 27/9. Những câu chuyện của họ xoay quanh việc các vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện tại các căn cứ quân sự có vũ khí hạt nhân. 
Theo lời kể của các cựu quân nhân, vật thể bay xuất hiện trong một số căn cứ quân sự có vũ khí hạt nhân của Mỹ từ năm 1948. Lần xuất hiện gần đây nhất của chúng xảy ra vào năm 2003. Trong một số trường hợp các tên lửa hạt nhân đột nhiên không thể vận hành ngay sau khi UFO xuất hiện.
Minh Long

Vật thể bay lạ xuất hiện tại Trung Quốc

Hai sinh viên Trung Quốc vô tình nhìn thấy vật thể bay không xác định trong lúc chụp ảnh bầu trời đêm của một thành cổ.




Vật thể lạ liên tục xuất hiện rồi biến mất trên bầu trời thành cổ Bình Dao.
Vật thể lạ liên tục xuất hiện rồi biến mất trên bầu trời thành cổ Bình Dao. Ảnh: People Daily.
People Daily cho biết, Gu Peiwen và Sun Jiali - hai sinh viên thuộc khoa Nhiếp ảnh của Học viện Truyền thông thuộc Đại học Sư phạm Cáp Nhĩ Tân - mang ảnh tới tham dự Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế Bình Dao lần thứ 10 tại thành cổ Bình Dao, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc vào ngày 18/9. Vào đêm 22/9 trăng sáng và rất đẹp nên hai người ra đường để chụp ảnh bầu trời. Trong lúc chụp họ nhìn thấy một vật thể lạ phát sáng lọt vào tầm ngắm của ống kính.
Vật thể bay trên không trong khoảng 40 phút nhưng liên tục hiện ra rồi biến mất. Cứ sau mỗi lần hiện ra vị trí của đường bay của nó lại thay đổi so với lần trước Tuy nhiên, Gu và Sun không thể nhìn thấy vật thể bằng mắt thường. Một nhóm thanh niên cũng quan sát vật thể qua máy ảnh của họ.
Khoảng 200 bức ảnh mà hai sinh viên chụp cho thấy đó là vật thể hình cầu với hai dải sáng hai bên. Gu và Sun gửi những bức ảnh tới một phóng viên vào chiều ngày 23/9 với hy vọng các nhà khoa học sẽ xác định được vật thể lạ sau khi chúng được đưa lên báo.
Minh Long

Sinh vật ngoài địa cầu có thể đã tới Trung Quốc

Người dân tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nhìn thấy một vật thể lạ phát sáng trên trời vào cuối tháng 8 và nhiều nhà khoa học tin đó là phương tiện di chuyển của sinh vật ngoài trái đất.
> UFO xuất hiện liên tiếp ở Trung Quốc




Vật thể phát sáng tại Chiết Giang chuyển từ dạng hình tròn sang hình chữ nhật. Ảnh:
Vật thể phát sáng tại Chiết Giang chuyển từ dạng hình tròn sang hình chữ nhật. Ảnh: shanghaist.com
People Daily cho hay vật thể lạ bắt đầu xuất hiện vào tối 31/8. Hình ảnh phản chiếu của nó dưới sông trông khá đẹp. Nhiều người dân ở huyện Haiyan, tỉnh Chiết Giang đã chứng kiến cảnh tượng đó.
“Vật thể khá lớn và có vẻ như nó đang di chuyển”, một nhân chứng nói.
Một đốm sáng nhấp nháy khác xuất hiện ở phía trên vật thể. Nó bắt đầu di chuyển chậm về phía vật thể khi người dân đang bàn tán. Đốm sáng xuất hiện trong tầm mắt của người dân chừng 10 phút rồi bắt đầu bay về phía thành phố Haining.
Hai phóng viên của đài truyền hình huyện Haiyan dùng ô tô để đuổi theo vật thể lạ tới thành phố Haining. Họ chụp được nhiều bức ảnh khá rõ về vật thể.
Một bức ảnh cho thấy vật thể có dạng tròn và phát ra ánh sáng màu xanh dương. Nhiều đốm sáng lập lòe khác bay quanh nó.
Nhưng một lúc sau hai phóng viên nhận thấy vật thể dường như chuyển sang dạng hình chữ nhật. Nó bay dần lên cao và cuối cùng biến mất vào khoảng 22h, sau ba giờ kể từ khi nó xuất hiện.
Liệu vật thể lạ tại Chiết Giang có phải là phương tiện di chuyển của sinh vật ngoài trái đất? Theo People Daily, ít nhất một nhóm nhà khoa học Trung Quốc nghĩ khả năng đó là rất cao. Giáo sư Wang Sichao thuộc Đài thiên văn Purple Mountain, khẳng định rằng vài ngày trước khi vật thể bay lạ xuất hiện tại tỉnh Chiết Giang, một số vật thể lạ khác cũng xuất hiện. Ông nhận thấy chúng có khả năng chống lại lực hút của trái đất và dường như đang tham gia nghiên cứu gì đó.
Tuy nhiên, vị giáo sư tỏ ra lạc quan về sự hiện diện của các sinh vật ngoài địa cầu.
“Nếu họ có thiện chí với chúng ta, loài người có thể quảng bá nền văn minh trên địa cầu bằng cách trao đổi thông tin và hợp tác với họ. Nếu họ có ý đồ xấu, loài người vẫn có thể đánh bại họ nếu chúng ta chuẩn bị chu đáo”, ông nói.
Đây không phải lần đầu tiên vật thể bay lạ xuất hiện tại Chiết Giang trong năm nay. Vào khoảng 21h tối 7/7, một vật thể lạ phát sáng xuất hiện trên bầu trời thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Sự xuất hiện của nó khiến sân bay quốc tế Tiêu Sơn tại thành phố Hàng Châu phải đóng cửa và nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chuyển hướng.
Minh Long

UFO tái xuất ở Trung Quốc

Người dân thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO) trên bầu trời.




tt-1349159364_480x0.jpg
Ảnh chiếc UFO ở Hàng Châu hôm 7/7. Ảnh: ABC News.
Theo Xinhua, nhiều người ở Trùng Khánh đã nhìn thấy "bốn vật thể giống lồng đèn" trên trời. Nhân chứng miêu tả các vật này "tạo thành một thứ hình thoi và lơ lửng công viên Shaping của thành phố trong khoảng một giờ".
"Tôi nhìn chằm chằm vào nó. Nó không di chuyển. Sau khi lởn vởn khoảng một giờ, nó bắt đầu bay cao hơn và cuối cùng khuất tầm mắt", Chen, một nhân chứng, kể lại.
Chen nói rằng đó hẳn là một UFO và mọi người bắt đầu chú ý đến nó vào khoảng 8h tối hôm 14/7.
Hôm 7/7, sân bay Xiaoshan ở Hàng Châu phải đóng cửa một giờ sau khi một vật thể lạ được cho là UFO xuất hiện. Tổng cộng có 18 chuyến bay và 2.000 hành khách bị ảnh hưởng trong vụ này. Giới chức Trung Quốc vẫn đang điều tra về vụ UFO này nhưng chưa đưa ra được kết luận.
Hải Minh

Vật thể bay lạ tại Trung Quốc vẫn là bí ẩn

Giới chức Trung Quốc chưa xác định được vật thể bay gây gián đoạn giao thông hàng không tại thành phố Hàng Châu vào tối 7/7.
> Vật thể bay lạ xuất hiện tại Trung Quốc




Vật thể phát sáng trên bầu trời thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang vào tối 7/7. Ảnh:
Vật thể phát sáng trên bầu trời thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang vào tối 7/7. Ảnh: China Daily.
Một người làm việc trong sân bay quốc tế Tiêu Sơn tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc kể với China Daily rằng một vật thể phát sáng xuất hiện trên bầu trời thành phố vào khoảng 20h30 tối 7/7 song nó lại không hiện ra trên màn hình radar. Sân bay đóng cửa vào lúc 20h45 vì lý do an ninh và hoạt động trở lại khoảng một giờ sau đó. Hàng chục chuyến bay tới phải chuyển hướng sang hai phi trường lân cận, còn 6 chuyến bay nội địa phải hoãn từ 3 tới 4 giờ.
"Chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào về vật thể lạ", Xinhua dẫn lời ông Wang Jian, giám đốc kiểm soát không lưu của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc tại tỉnh Chiết Giang.
Nhiều tờ báo cho rằng vật thể lạ có thể là một phi cơ tư nhân vì có khá nhiều người sở hữu máy bay riêng tại tỉnh Chiết Giang. Nhưng ông Wang không xác nhận điều này.
Trước đó China Daily dẫn lời một nguồn tin nói rằng vật thể bay liên quan tới quân đội Trung Quốc. Đầu tháng này, hải quân Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển phía đông, ngoài khơi tỉnh Chiết Giang.
Một quan chức giấu tiên thuộc Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc khẳng định đây là lần đầu tiên một sân bay tại nước này ngừng hoạt động vì vật thể bay không xác định.
Zhu Dayi, chuyên gia làm việc tại Đài thiên văn Thượng Hải, cho rằng vật thể phát sáng có thể là ánh sáng ở dưới phản chiếu lên một phi cơ đang bay rất cao. Anh nói những hiện tượng như vậy thường xảy ra khoảng một giờ sau khi mặt trời lặn.
"Nếu vận tốc của vật thể phát sáng rất cao thì nó có thể là một phi cơ quân sự. Nhưng chẳng có kết luận nào có thể được đưa ra vào thời điểm hiện tại, bởi thông tin mà chúng ta có quá ít", Zhu nói.
Minh Long

Khối cầu lửa bí ẩn trên bầu trời Mỹ

Cục Khí tượng quốc gia Mỹ thông báo một khối cầu lửa xuất hiện trên bầu trời nhiều bang của nước này trong tối 14/4.




d
Khối cầu lửa bắt đầu xuất hiện từ khoảng 10h tối ngày 14/4 theo giờ địa phương. Ảnh: CNN.
CNN dẫn thông báo của Cục Khí tượng quốc gia Mỹ (NWS) cho hay, khối cầu lửa bắt đầu xuất hiện từ khoảng 10h tối ngày 14/4 theo giờ địa phương. Các nhân chứng nhìn thấy nó phát sáng trong chừng 15 phút.
"Người dân nhìn thấy cầu lửa ở vùng trời phía bắc. Nó di chuyển từ phía tây sang phía đông. Trước khi tiến tới đường chân trời, cầu lửa vỡ thành nhiều mảnh nhỏ hơn rồi biến mất. Nhiều nhân chứng khẳng định các ngôi nhà, cây cối, ống khói và nhiều vật thể khác rung chuyển khi cầu lửa bay qua", thông báo của NWS cho biết.
NWS nói khối cầu lửa được nhìn thấy tại các bang Missouri, Illinois, Indiana và Wisconsin. Kênh truyền hình WISN-TV đưa tin nhiều người dân ở bang Ohio cũng nhìn thấy nó. NWS nói khói từ cầu lửa tạo thành một vệt sáng mỏng và trải dài.
Video cầu lửa trên bầu trời Mỹ
Tuy nhiên, NWS chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân tạo nên cầu lửa. Cơ quan này cho biết có một đợt sao băng có tên Gamma Virginids từ ngày 4/4 tới 21/4. Sao băng rơi nhiều nhất trong ngày 14 và 15/4.
"Một sao băng cỡ lớn có thể tạo nên cầu lửa sáng rực giống như thứ mà nhiều người dân nhìn thấy trong tối 14/4. Chúng tôi chưa rõ liệu có thiên thạch nào rơi xuống đất hay không", NWS tuyên bố.
Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, sao băng xuất hiện khi một thiên thạch hoặc vẫn thạch lọt vào bầu khí quyển trái đất.
"Quá trình cọ xát với không khí khiến thiên thạch bốc cháy và phát sáng, tạo nên vệt khí sáng và làm tan chảy các hạt nhỏ. Đôi khi người ta gọi những sao băng sáng nhất là cầu lửa", NASA nói.
Minh Long

Vật thể bay lạ tại Australia

Những vật thể bay xuất hiện từ những đám mây trên bầu trời thành phố Sydney tại Australia. Một vật thể đáp xuống đường phố đông đúc rồi bay lên và biến mất.




u2-1349140859_480x0.jpg
Những vật thể bay không xác định trong bức ảnh của Fiona Hartigan. Ảnh: Daily Telegraph.
Daily Telegraph cho biết, Fiona Hartigan, một phụ nữ sống tại khu vực Chipping Norton ở ngoại ô thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia vừa bước ra khỏi xe hơi để chụp cảnh hoàng hôn vào ngày 21/3 thì đột nhiên cô nhìn thấy những vật thể bay lạ.
"Khi tôi chuẩn bị chụp ảnh thì một vật thể màu đen xuất hiện và bắt đầu di chuyển. Nó cách tôi khoảng 800 m rồi sau đó còn khoảng 400 m. Sau đó hai vật hình tròn khác xuất hiện từ vùng sáng màu cam phía trên. Tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng động nào phát ra từ chúng", Hartigan kể.
Theo Hartigan, vật thể bay mà cô nhìn thấy đầu tiên lượn sát xuống đường Governor Macquarie rồi bay mất, còn hai vật thể kia di chuyển lên phía trên. Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong vài giây, song Hartigan vẫn kịp chụp vài bức ảnh.
Cô Fiona Hartigan. Ảnh: Daily Telegraph.
Cô Fiona Hartigan. Ảnh: Daily Telegraph.
Nhiều người cho rằng những vật thể lạ trong bức ảnh của Hartigan có thể do một vết bẩn trên ống kính gây nên. Nó cũng có thể là một vật thể nhỏ bay trong không khí và gần vị trí máy ảnh.
Nhưng Doug Moffett, người phát ngôn của tổ chức Nghiên cứu vật thể bay không xác định bang New South Wales, khẳng định những vụ chạm trán như thế không hề hiếm.
"Chúng có thể là phi thuyền bên ngoài trái đất hoặc một thứ gì đó khác. Nhưng cho dù nó là thứ gì thì đây cũng là cơ hội để chung ta biết thêm một điều mới mẻ", ông nói.
Moffett cho hay mỗi năm có từ 1.000 tới 1.500 trường hợp người dân nhìn thấy vật thể bay không xác định tại Australia.
"Số trường hợp ấy mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm", ông bình luận.
Minh Long

Quầng sáng lạ trên bầu trời Na Uy

Một quầng sáng lớn bí ẩn xuất hiện lúc sáng sớm nay trên bầu trời Na Uy, khiến người dân trên khắp thế giới xôn xao.

Quầng sáng hình xoắn ốc trên bầu trời Na Uy sáng nay. Ảnh: The Sun.
Quầng sáng hình xoắn ốc trên bầu trời Na Uy sáng nay. Ảnh: The Sun.
Theo The Sun , hàng nghìn người đã gọi điện tới Viện Khí tượng Na Uy vào sáng sớm hôm nay để thông báo và hỏi về của một vầng sáng hình xoắn ốc trên bầu trời vùng Trondelag. Hiện tượng kỳ bí này xuất hiện vào khoảng 8h45 theo giờ địa phương.
Nó được mô tả là "quầng sáng hình tròn khổng lồ có màu xanh dương xoay tít xung quanh một vật thể phát sáng". Sau đó quầng sáng "nổ tung" thành một vòng lửa màu trắng. Trên các diễn đàn Internet, người ta cho rằng sự xuất hiện của quầng sáng là dấu hiệu của "cuộc chạm trán đầu tiên" giữa con người với sinh vật ngoài hành tinh.
"Tôi đang lái xe đưa con tới trường thì nhìn thấy vệt sáng. Nó giống như một quả tên lửa bay vòng quanh rồi sau đó biến mất. Mọi người đều dừng lại để xem", Totto Eriksen, một người dân tại Tromso, Na Uy, kể với The Sun.
Axel Berg, một người sống ở Alta, Na Uy, nói: "Trông vệt sáng giống như một sao chổi xoay tròn. Ban đầu tôi nghĩ đó là quầng sáng phát ra từ máy chiếu nào đó".
"Quầng sáng giống như mặt trăng trên đỉnh núi rồi bất ngờ biến thành một thứ gì đó khác hoàn toàn", một người khác kể.
Vẫn chưa có bất kỳ chuyên gia quân sự hay nhà khoa học nào giải thích được sự xuất hiện của quầng sáng. Cũng chưa có bất kỳ ai khẳng định đó chỉ là tin vịt hay trò lừa.
Một giả thuyết cho rằng quầng sáng là kết quả của việc chiếu tia laser lên các đám mây thấp. Tuy nhiên, chẳng có cuộc trình diễn laser nào có thể tạo nên quầng sáng lớn đến thế. Ngoài ra, quầng sáng xuất hiện vào lúc sáng sớm, thời điểm mà người ta rất khó nhìn thấy tia laser.
Nhiều người khẳng định một vật thể bay lạ (UFO) tiến vào bầu khí quyển trái đất và phát sáng. Một số người khác cho rằng quầng sáng liên quan tới thí nghiệm mô phỏng sự hình thành vũ trụ do Máy gia tốc hạt lớn (Large Hadron Collider) ở Thụy Sĩ thực hiện.
Nhà thiên văn nổi tiếng nhất Đan Mạch, ông Knut Jorgen Roed Odegaard, cho biết: "Quầng sáng này có thể được nhìn thấy trên khắp miền bắc Na Uy. Trạm điều khiển không lưu ở thành phố Tromse nói rằng quầng sáng xoay tròn trong hai phút. Lúc đầu tôi nghĩ nó là sao chổi, nhưng sau đó tôi bác bỏ vì nó xoay quá lâu. Có thể đó là một vụ thử tên lửa của Nga, nhưng tôi không dám chắc. Tôi cho rằng đây không phải là hiện tượng thiên văn".
Erik Tandberg, người đứng đầu các nhà khoa học của Trung tâm Vũ trụ Na Uy, nói rằng ông đồng ý với nhận định của nhiều chuyên gia, theo đó quầng sáng có thể là một vụ bắn thử tên lửa từ Nga. Nhưng Nga lập tức tuyên bố họ không hề thực hiện bất kỳ vụ thử tên lửa nào.
"Tôi đồng ý rằng quầng sáng là vật thể lạ và tôi chưa từng nhìn thấy thứ nào giống như thế. Chuyển động hình xoắn ốc cho thấy vật thể mất thăng bằng. Hiện tượng rò rỉ nhiên liệu tên lửa cũng có thể tạo nên thứ ánh sáng màu xanh dương như vậy. Tuy nhiên, quân đội Na Uy bác bỏ hướng giải thích này. Vì thế chúng ta có thể coi đó là một hiện tượng tự nhiên mới mẻ", Tandberg nói.
Minh Long

Bộ Quốc phòng Anh chán UFO

Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố đóng cửa bộ phận nghiên cứu UFO vì những lý do về tài chính.

l
Hình minh họa: taskboy.com
Sau hơn 50 năm, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố chấm dứt hoạt động bộ phận chuyên nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) do không thể chịu được các chi phí trong việc vận hành.
Bộ này cho biết đã không tìm thấy bất cứ bằng chứng gì về mối nguy hiểm đe dọa nước Anh hay sự tồn tại của những sinh vật ngoài trái đất. Đường dây nóng và địa chỉ email của Bộ đã nhận được hàng nghìn báo cáo về UFO từ người dân, nhưng Bộ cho biết "không có khả năng cụ thể để nhận diện bản chất" mỗi báo cáo đó.
"Không có lợi ích quốc phòng gì trong việc theo đuổi điều tra UFO. Nếu tiếp tục sẽ là lãng phí tiền của quốc phòng", Bộ này thông báo.
"Bất cứ mối đe dọa vào đối với bầu trời Anh sẽ được phát hiện bằng radar và đối phó bằng phi cơ của Không lực hoàng gia", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho biết thêm.
Nguồn tài chính sẽ được tập trung có những ưu tiên quan trọng hơn, bao gồm cuộc chiến tại Afghanistan, nơi Anh đang triển khai 9.000 quân trong lực lượng của NATO để truy quét tàn binh Taliban.
Hải Minh

Khối sáng lạ đỏ rực trên bầu trời Anh

Một nhà thiên văn học nghiệp dư đã chụp được những bức hình trong đó có một vật thể lạ bay lượn trên bầu trời Devon, Anh.



d
Ảnh chụp UFO tại Anh. Ảnh: APEX.
Lee Betts, 29 tuổi, nhận thấy một khối đỏ rực sáng lượn lờ trên bầu trời đêm từ cửa sổ phòng ngủ ngủ của mình.
Vật thể di chuyển trong hơn một tiếng vào đêm 21/9 rồi bay vụt vào bóng đêm.
Betts cho biết anh theo dõi vật thể không xác định này bằng một kính viễn vọng và đã chụp lại hình ảnh của nó.
"Ban đầu tôi không thể tin nổi. Vật thể dài khoảng 30 m và có 4 tia sáng phát ra từ đó. Khối sáng đó di chuyển chậm rãi và dường như xoay quanh một trục trung tâm. Thế rồi đột nhiên một tia sáng vụt lóe lên trên bầu trời như một ngôi sao băng vụt qua".
"Điều này thật kỳ lạ. Tôi đã quan sát bầu trời trong ba năm qua và chưa bao giờ thấy hiện tượng như vậy. Điều này không thể lý giải nổi".
Diệu Minh

Vật thể lạ phát sáng tại Australia

Các công nhân và du khách tại Công viên Wycliffe Well ở miền bắc Australia cho biết đã nhìn thấy những ánh sáng kỳ lạ lập lờ trong bầu trời đêm tuần trước.
> Trung Quốc quay được hình ảnh UFO
> Hải quân Nga tiết lộ về đĩa bay



d
Một vật thể được cho là UFO tại Northern Territory, Australia. Ảnh: News.
Julie Zanker, 36 tuổi, cho biết cô đi ra ngoài vào đêm 17/9 và ngạc nhiên trước những gì mình nhìn thấy.
"Chúng tôi nhìn lên bầu trời và thấy một khối sáng trắng với ánh đỏ và xanh lấp lánh xung quanh", cô nói với Northern Territory News. "Nó cứ lượn lờ quanh một chỗ. Rõ ràng đó không phải là máy bay hay trực thăng".
Julie cho biết có 8 người cùng nhìn thấy ánh sáng lạ trên bầu trời đêm đó. Thậm chí một lúc sau cảnh tượng còn huy hoàng hơn.
"Tôi đi ra ngoài để hút thuốc và nhìn thấy 10 khối sáng tương tự như vậy trên bầu trời. Chúng đều màu trắng với những ánh xanh đỏ lập lòe".
Công viên Wycliffe Well là nơi nổi tiếng có nhiều người phát hiện UFO. Người chủ công viên Lew Farkas đã nhìn thấy hơn 30 UFO trong đời mình.
Diệu Minh

Vật thể bay lạ tại Trung Quốc

Hai vật thể màu trắng kỳ lạ được người dân tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, phát hiện trên bầu trời vào cuối tuần trước.

d
Hai đốm sáng trên bầu trời Sơn Đông. Ảnh: CFP.
Theo RussiaToday, các nhân chứng cho biết nhìn thấy vật thể lạ hình bầu dục trên một khoảng trời rộng kéo dài từ thành phố Weifang ở phía đông đến Dezhou ở phía tây.
Một số miêu tả chúng giống như các đám mây, người khác lại nói nó phát ra ánh sáng khi di chuyển. Một phóng viên ảnh tại thủ phủ Jinan đã ghi được hình ảnh vật thể lạ bằng camera và đăng lên Internet.
d
Vệt sáng trong đêm tại thành phố Shouguang, tỉnh Sơn Đông. Ảnh: CFP.
Vào tháng 12 năm ngoái, quân đội Trung Quốc đã tung ra một đoạn băng được giữ bí mật trong 20 năm về một vật thể lạ phát sáng đang bay trên bầu trời. Đoạn phim dài ba phút do một phi công quân sự người Trung Quốc ghi lại tại Thượng Hải vào năm 1987.
Minh Thi

Vật thể bí ẩn trong cuộc đổ bộ mặt trăng

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chưa thể xác định các vật thể bí ẩn trong những hình ảnh được ghi lại sau 6 lần đổ bộ lên vệ tinh của trái đất.
> 10 lý do để nghi Mỹ chưa từng đổ bộ mặt trăng



 m5-1348812653_480x0.jpg
Hình thù kỳ lạ trong bức ảnh mà hai phi hành gia chụp trong chuyến đổ bộ đầu tiên lên mặt trăng của tàu Apollo 11 ngày 20/7/1969.
 m0-1348812653_480x0.jpg
Trong đoạn phim về cuộc đổ bộ mặt trăng của tàu Apollo 12 năm 1969, người ta nhìn thấy một đốm sáng lớn hình đĩa ở góc trái khung hình.
 m7-1348812653_480x0.jpg
Nhiều chấm sáng màu xanh dương xuất hiện bên góc phải bức ảnh chụp chuyến đổ bộ mặt trăng của tàu Apollo 16 năm 1969.
 m4-1348812653_480x0.jpg
Trong cuộc đổ bộ của tàu Apollo 14 năm 1971, người ta nhìn thấy nhiều đốm sáng lớn trong một bức ảnh. Chúng là ánh sáng phản chiếu từ tàu Apollo 14, mặt trăng hay nơi nào khác?
Một vật thể hình tròn phát sáng phía trên phi hành gia
Một vật thể hình tròn phát sáng phía trên phi hành gia David Scott trong cuộc đổ bộ mặt trăng của tàu Apollo 15 năm 1971.
 m2-1348812654_480x0.jpg
Một vật thể hình đĩa màu xanh dương xuất hiện ở phía trên bề mặt "chị Hằng" trong cuộc đổ bộ của tàu Apollo 15 năm 1971. Đây là một đĩa bay hay lỗi tráng phim?
 m8-1348812654_480x0.jpg
Một vật thể hình đĩa phát sáng xuất hiện ở phía trên đầu phi hành gia Charles Duke khi ông bước trên mặt trăng trong chuyến đổ bộ của tàu Apollo 16 năm 1972.
 m9-1348812654_480x0.jpg
Các phi hành gia trên tàu Apollo 16 chụp được hình ảnh một vật thể lạ khi tàu trên đường tới mặt trăng vào năm 1972. Cho đến nay NASA vẫn chưa xác định được nó là cái gì.
Minh Long (theo Telegraph)

Dân Anh lại xôn xao vì vật thể bay lạ

Hàng chục người tại một hạt ở phía tây bắc nước Anh khẳng định rằng họ nhìn thấy nhiều vật thể lạ phát sáng trên trời.
> Vật thể lạ trên bầu trời Anh



Phóng viên ảnh
Quả cầu phát ra ánh sáng màu cam và di chuyển chậm trên bầu trời. Ảnh: Barrie Mills.
Những nhân chứng sống tại nhiều nơi thuộc hạt Merseyside như thành phố Southport, làng Ainsdale và thành phố Liverpool. Họ khẳng định có ít nhất 4 vật thể hình cầu màu cam di chuyển chậm trên không trong khoảng thời gian giữa 22h30 và 23h tối chủ nhật vừa qua.
Một nguồn tin từ trạm điều khiển không lưu của sân bay John Lennon tại Liverpool cho hay, nhiều người dân đã nhìn thấy những hình cầu phát sáng màu cam như vậy ở vùng tây bắc, song chúng không hiện trên màn hình radar.
Jackie Hardaker, một người dân thành phố Liverpool kể: "Chúng giống các quả cầu lửa và khi các máy bay di chuyển ngang qua thì độ sáng của chúng giảm. Tôi nhìn thấy những quả cầu đó qua cửa sổ. Khi chạy ra ngoài tôi nhìn thấy có những đốm sáng giống như lửa rơi xuống".
Nhiều người khác cũng nói rằng có vật thể rơi xuống từ những quả cầu phát sáng. Theo mô tả của họ, nó giống như "một chiếc túi nhựa bốc cháy".
Một người đàn ông tên Phil Daley nhìn thấy những vật thể phát sáng khi đang lái xe trên đường Allerton ở phía nam thành phố Liverpool. "Ban đầu tôi tưởng đó là các ngôi sao, nhưng thực ra độ sáng của chúng lớn hơn ngôi sao rất nhiều. Sau đó tôi nghĩ chúng là các vệ tinh đang bay trên quỹ đạo", anh nói.
Barrie Mills, phóng viên ảnh của báo Liverpool Echo, đã chụp được một bức ảnh về vật thể bay lạ. "Tôi đang ngồi xem tivi trong nhà thì nhìn thấy những quả cầu. Do các bóng đèn trong nhà tôi vẫn bật nên tôi cho rằng những quả cầu đó phải có độ sáng rất lớn nên tôi mới có thể nhìn thấy chúng", Mills nhận xét.
Một nhân chứng khác nhìn thấy ba quả cầu màu cam di chuyển chậm theo đội hình từ phía đông nam tới tây bắc. Sau đó một quả cầu đứng yên trong vài phút rồi di chuyển theo hướng ngược lại so với hai quả kia.
Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố họ không suy đoán về các quả cầu phát sáng, mặc dù máy bay quân sự có thể bay qua hạt Merseyside vào tối chủ nhật vừa rồi. Mike Howell, một nhà quản lý của sân bay John Lennon thì khẳng định: "Chúng tôi đã kiểm tra và không có bất kỳ phi cơ nào bay qua Liverpool trong khoảng thời gian từ 22h30 tới 23h tối 24/5".
Minh Long (theo Telegraph)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét