Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 853

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
TIN TỨC ĐÔNG TÂY - 12/11/2017
                                                    60 Giây Chiều - Ngày 11/11/2017
                                                Cuộc sống 24h ngày 12/11/2017 | VTC1
 
Toàn văn phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC CEO Summit Việt Nam 2017
 
Thời sự quốc tế sáng 12/11/2017
 
Thời sự an ninh ngày 11/11/2017 - Tin tức cập nhật
 
Cập nhật tin tức thể thao trưa - 11/11/2017


Điều tra cái chết bất thường của cô gái trẻ ở Thanh Hoá

Lương Thị |
Điều tra cái chết bất thường của cô gái trẻ ở Thanh Hoá
Công an có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc

Một cô gái được phát hiện đã tử vong trên đoạn đường thuộc xã Nga Tân, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) trong tình trạng có nhiều vết thương lạ trên thân thể.



Ngày 11/11, thông tin từ Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) cho hay, CQĐT đang làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của một cô gái trên địa bàn xã Nga Tân, huyện Nga Sơn.
Trước đó, khoảng 20h30 ngày 10/11, người dân tá hỏa phát hiện thi thể 1 cô gái trên tuyến đường liên xã, khu vực giáp 2 xã Nga Thanh và Nga Hưng, huyện Nga Sơn.
Sự việc sau đó được người dân đã báo lên chính quyền địa phương. Lực lượng công an cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.
Qua kiểm tra, cảnh sát xác định danh tính nạn nhân là Đào Thị Thu T. (SN 1999), là công nhân tại 1 công ty trên địa bàn huyện Nga Sơn. Cô gái xấu số gặp nạn khi đang trên đường từ công ty về nhà.
Tại hiện trường, chiếc xe máy vẫn còn nguyên vẹn, cô gái tử vong với vết thương bất thường trên cơ thể.
Rạng sáng ngày 11/11, lực lượng pháp y đã hoàn tất công tác khám nghiệm và bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân tổ chức hậu sự.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
theo An ninh tiền tệ/Người đưa tin

Nam Định: Băng qua đường sắt không chú ý, 2 phụ nữ và một bé trai 10 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong

Ngọc Thắng, Theo Thời Đại 22:48 11/11/2017

Chiếc xe máy chở 3 người di chuyển vào đường ngang dân sinh không quan sát đã bị tàu hỏa tông trúng. Cú va chạm mạnh đã khiến 2 nạn nhân chết tại chỗ, một người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Vào khoảng 15h ngày 11/11, tại km 98 + 300 đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt thương tâm.
Thời điểm trên, một chiếc xe máy mang BKS 18C1 001.62 khi di chuyển đến địa điểm trên đã rẽ vào đường ngang dân sinh. Tuy nhiên khi rẽ vào do thiếu chú ý quan sát đã bị tàu hỏa đầu kéo "Đổi Mới" số hiệu 945 chạy theo hướng Sài Gòn - Hà Nội đâm phải.
Nam Định: Băng qua đường sắt không chú ý, 2 phụ nữ và một bé trai 10 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong - Ảnh 1.
Hiện trường vụ việc.
Cú đâm mạnh với tàu hỏa đã khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu.
Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Thu (63 tuổi, ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định), chị Nguyễn Thu Phương (28 tuổi, ở huyện Trực Ninh, Nam Định) và cháu trai khoảng 10 tuổi.
Nam Định: Băng qua đường sắt không chú ý, 2 phụ nữ và một bé trai 10 tuổi bị tàu hỏa tông tử vong - Ảnh 2.
Chiếc xe máy của 3 nạn nhân nằm tại hiện trường.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Vũ Đình Biên, Trưởng Ga khu vực thị trấn Gôi đã xác nhận vụ việc trên và cho biết, sau khi xảy ra tai nạn đoàn tàu bị trễ 90 phút.
Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Sự thật thầy giáo Bách Khoa giảng bài bằng cách hát rap gây “sốt” mạng


Những giờ qua, mạng xã hội lan truyền clip: Thầy giáo giảng bài băng cách đọc rap. Tuy nhiên, nhân vật chính không phải là giáo viên mà chỉ là một cựu sinh viên của Trường ĐH Bách Khoa.

Những giờ qua, mạng xã hội lan truyền clip: Thầy giáo giảng bài băng cách đọc rap. Tuy nhiên, nhân vật chính không phải là giáo viên mà chỉ là một cựu sinh viên của Trường ĐH Bách Khoa.
Clip giảng bài môn Mỹ học bằng cách đọc rap.
Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, người đứng trên bục giảng hát rap chính là Nguyễn Thành Trung, cựu sinh viên Viện Điện, ĐH Bách khoa Hà Nội.
Cậu cho biết mình không phải là thầy giáo như một số phương tiện truyền thông vừa đăng tải.
Chủ nhân của clip trên cho biết, đó là phần thuyết trình cho bài tập thảo luận nhóm của Trung trong giờ học Cơ sở mỹ thuật sản phẩm dệt may từ năm 2014, nhưng không hiểu sao đến thời điểm này bất ngờ gây “sốt” mạng xã hội.
Bài thuyết trình có chủ đề "Thế nào là cái đẹp trong trang phục và cái đẹp trong nghệ thuật?".
Theo Trung, các môn xã hội lý thuyết dài, dễ gây nhàm chán cho người học, người nghe. Anh muốn bài thảo luận của mình độc đáo hơn nên viết lời bài Rap trong vòng một ngày, sau đó mang biểu diễn trước lớp và được giảng viên cùng các bạn trong lớp nhiệt liệt hưởng ứng.
Trung mong các thầy cô giáo tích cực nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy, để sinh viên hứng thú hơn với bài học.

B. Hà

sinh viên bách khoa, thầy giáo bách khoa giảng bài bằng cách hát rap, sinh viên bị đuổi học hàng loạt

"Thủ phủ" tôm hùm tan tác

Thiệt hại nặng nhất về tài sản do cơn bão số 12 phải kể đến những người nuôi tôm hùm. Chỉ riêng 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, hàng ngàn tỉ đồng của bà con đã bị cuốn trôi ra biển

Ông Võ Hoàn Hải - Bí thư Huyện ủy Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa - ngày 11-11 cho biết hàng ngàn hộ nuôi tôm hùm ở đây đã trắng tay chỉ sau 1 đêm bão số 12 đổ bộ. Toàn huyện với trên 12.400 lồng nuôi tôm hùm, trên 350 ha nuôi thủy sản giờ chỉ như một bãi chiến trường trên nước.
Nợ nần, trắng tay...
"Ngư dân nuôi tôm chưa bao giờ rơi vào cảnh khốn đốn như lúc này. Đa số tôm hùm, hải sản đều chuẩn bị thu hoạch, vậy mà tan nát hết. Hộ ít thì vài trăm triệu, hộ nhiều đến vài chục tỉ…, số tiền thiệt hại ước khoảng 3.888 tỉ đồng. Đó là chưa kể số tàu bè chìm, hư hỏng" - ông Hải chua xót.
Thủ phủ tôm hùm tan tác - Ảnh 1.
Người dân huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bán tháo tôm hùm với giá chỉ bằng 1/3-1/2 so với ngày thường. Ảnh: KỲ NAM
Chúng tôi đã không cầm được nước mắt khi đến xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh - nơi bị thiệt hại nặng nề về người và cả tài sản trong cơn bão vừa qua. Một phụ nữ ôm đứa con nhỏ vào lòng ngồi thất thần bên thềm nhà giờ đã tan hoang. Một người trong xóm bảo đó là vợ anh Lê Hồng Linh, một trong những người tử nạn trong cơn bão số 12.
"Gia đình ấy cũng khá, dồn hết vốn liếng, vay thêm ngân hàng đầu tư cho bè tôm hùm trị giá hàng tỉ đồng. Tôm chuẩn bị thu hoạch lấy tiền trả nợ nhưng không ngờ tai ương ập đến, tài sản thì mất hết, còn chồng thì cũng mất... Chỉ một đêm, gia đình tan nát" - một phụ nữ cám cảnh.
Nhiều hộ nuôi tôm hùm với số lượng lớn, ước thiệt hại hơn 100 tỉ đồng như gia đình ông Tám Tuân (Vạn Giã), ông Dương, ông Nhà, Mười Châu (xã Vạn Hưng)… Khuôn mặt thất thần, bà Nguyễn Thị Loan (thị trấn Vạn Giã) nghẹn ngào: "Gần 14.000 con tôm chuẩn bị thu hoạch đã trôi ra biển, thiệt hại gần 30 tỉ đồng. Bây giờ gia đình tay trắng, nợ nần chồng chất".
Tại Phú Yên, 2 "thủ phủ" tôm hùm lớn nhất là thị xã Sông Cầu và Vũng Rô (huyện Đông Hòa) cũng tan tác trong bão số 12. Trong đó, nặng nhất là vùng Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu. Những ngày này, khi về Vịnh Hòa, chúng tôi cứ nghe tiếng rưng rức khóc từ đầu đến cuối xóm. Không còn cảnh táo tác chạy bão, những bóng người chúng tôi gặp trên đường cứ liêu xiêu, uể oải, lặng lẽ như vô hồn. Tài sản của họ - cả những khoản nợ khổng lồ từ người thân, ngân hàng - đều đã bị cuốn trôi theo bão.
Khó khăn lắm mới có một người chịu nói chuyện. Chị là Trần Thị La, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Thịnh. "Cả làng này xem như trắng tay. Mất hết rồi anh à…" - chị vỡ òa trong nước mắt. Chị La kể riêng vợ chồng chị đã đổ hết vốn, vay nợ thêm hơn 1 tỉ đồng để thả nuôi 49 lồng tôm hùm, trong đó 19 lồng đã đến kỳ thu hoạch nhưng không còn được 1 con. "Ngay khi bão vừa tan, chồng tôi ra kiểm tra. Không còn lồng nào. Không còn con tôm nào sống hết..." - chị La lấy tay quệt nước mắt.
Dự kiến khoanh nợ 5-7 năm
Những ngày qua, tại thị trấn Vạn Giã, hàng chục ngư dân, chủ bè vớt vát số tôm hùm chết hoặc yếu bán chạy lỗ. Giá tôm hùm giờ chỉ còn 150.000 - 800.000 đồng/kg, chỉ bằng 1/3-1/2 so với ngày thường.
Theo ông Võ Hoàn Hải, huyện Vạn Ninh đang kiểm đếm, thống kê các trường hợp thiệt hại, đồng thời sẽ làm việc với các ngân hàng đề nghị có kế hoạch khoanh nợ, giãn nợ giúp người dân. "Với số lượng lồng bè thiệt hại, vựa tôm hùm Vạn Ninh gần như xóa sổ. Rất khó để phục hồi được trong thời gian tới, do đó ngư dân rất cần tỉnh, bộ, ngành có kế hoạch, chính sách hỗ trợ tái sản xuất" - ông Hải bày tỏ.
Theo thống kê bước đầu của thị xã Sông Cầu, hơn 3.900 lồng với gần 900.000 con tôm hùm ở đây đã mất sạch, thiệt hại ước tính trên 175 tỉ đồng. "Nói về giá trị thiệt hại thì ở Phú Yên, có lẽ Sông Cầu là nặng nhất. Tuy nhiên, khổ một điều là thiệt hại về tôm hùm và tài sản nói chung khó lay động lòng người như thiệt hại về nhân mạng..." - ông Lương Công Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, nhìn nhận.
Ông Nguyễn Tri Phương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, cho biết tỉnh đang thống kê thiệt hại của người nuôi tôm hùm. "Chỉ mới bước đầu đã thấy thiệt hại quá lớn. Chúng tôi đang thống kê để đề nghị trung ương hỗ trợ theo Nghị định 02 của Chính phủ. Đối với ngân hàng, chúng tôi cũng đề nghị Chính phủ có chỉ đạo giãn nợ, khoanh nợ giúp người nuôi tôm hùm gượng dậy chứ năm nay thiệt hại quá" - ông Phương băn khoăn.
Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hoài Chiểu, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Khánh Hòa, cho rằng nếu các tổ chức tín dụng chỉ giãn nợ, giảm lãi suất thì khó mà giúp doanh nghiệp và người dân gượng dậy được sau bão. "Ngày 14-11, chúng tôi sẽ triệu tập các ngân hàng để lấy ý kiến, tìm phương án giúp đỡ đồng bào. Chúng tôi dự kiến sẽ thống nhất khoanh nợ 5-7 năm cho các cá nhân, tổ chức vay vốn ngân hàng bị thiệt hại. Tuy nhiên, việc khoanh nợ phải xin ý kiến Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ. Chúng tôi sẽ có tờ trình kiến nghị các giải pháp sau khi bàn bạc thống nhất" - ông Chiểu nói.
Hiện 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa vẫn chưa thống kê hết con số thiệt hại từ người nuôi tôm hùm nhưng ước tính lên đến hàng ngàn tỉ đồng.
Công đoàn cả nước hướng về nạn nhân bão số 12
Ngày 11-11, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đại diện cho Công đoàn cả nước đã đến tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi, động viên, trao 1 tỉ đồng cho người dân bị bão 12 tàn phá.
Tại nhà của công nhân Đào Mạnh Hùng, có con trai là Đào Hoàng Tuấn Anh (SN 1995; ngụ xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang) bị tường sập đè tử vong, ông Bùi Văn Cường đã thắp nén nhang chia sẻ sâu sắc sự mất mát mà gia đình gánh chịu. "Bằng tấm lòng của những cán bộ Công đoàn, chúng tôi đã phát động phong trào tương thân tương ái, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai ở các tỉnh miền Trung" - ông Cường cho biết. Ông đề nghị LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa thống kê số công nhân, viên chức, người lao động bị thiệt hại nặng để kịp thời động viên, giúp đỡ. Thời gian tới, Tổng LĐLĐ sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương phát động việc ủng hộ, chung tay khắc phục thiệt hại cho người dân.
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa - thay mặt người dân cám ơn tấm lòng mà người dân cả nước đã hỗ trợ bà con tỉnh nhà trong lúc hoạn nạn.
Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa, tính đến chiều 10-11, đã có 31 tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão với tổng số tiền gần 35 tỉ đồng. Các tổ chức, cá nhân đã chuyển hơn 11,5 tỉ đồng, số tiền còn lại đã đăng ký ủng hộ nhưng chưa chuyển tới quỹ.
K.NAM
Kỳ Nam - Hồng Ánh

IS phản công, tái chiếm lãnh thổ tại Syria

1/11/2017 16:57

(NLĐO) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tái chiếm gần 50% lãnh thổ một thị trấn chúng từng chiếm đóng, 1 ngày sau khi lực lượng chính phủ Syria khẳng định họ đang kiểm soát hoàn toàn khu vực trên.

Theo thông tin của tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOH), IS chiếm được hơn 40% thị trấn al-Bukamal gần biên giới Iraq trong một cuộc phản công. Các tay súng kiểm soát nhiều khu dân cư ở phía Bắc, Đông Bắc và Tây Bắc của thị trấn, buộc lực lượng chính phủ và đồng minh phải rút về phía Nam.
SOH cho biết cả 2 phe cũng đang giao tranh quyết liệt tại thị trấn giàu dầu mỏ ỏ tỉnh Deir al-Zour nhưng không thông báo con số thương vong.
Cuộc phản công của IS vào ngày 10-11 cho thấy tổ chức khủng bố này vẫn còn mạnh dù gánh chịu nhiều thất bại gần đây tại Syria và Iraq.
IS phản công, tái chiếm lãnh thổ tại Syria - Ảnh 1.
Quân đội Syria và Iraq gặp nhau tại biên giới ở phía Nam thị trấn al-Bukamal. Ảnh: AP
Cùng ngày, một trang tin có liên quan tới quân đội Syria đưa tin thủ lĩnh của IS, Abu Bakr al-Baghdadi, có thể đang bị kẹt trong thị trấn al-Bukamal. Tuy nhiên, thông tin này bị các nhà hoạt động đối lập của Syria phủ nhận. Họ cho rằng chính phủ đang cố đền bù tổn thất tại al-Bukamal khi bị IS tái chiếm gần một nửa.
Hiện nay, tung tích của al-Baghdadi vẫn là một dấu chấm hỏi. Nếu hắn bị bắt hoặc bị giết, đây sẽ là một tổn thất nặng nề khác cho IS khi chúng đã để mất hơn 90% lãnh thổ tại Iraq và Syria.
Trong một diễn biến khác, quân đội Iraq đã bắt đầu tiến công vào ngày 11-11 để kiểm soát thị trấn Rawa, khu vực cuối cùng còn bị IS kiểm soát.
Việc tái chiếm Rawa sẽ đặt dấu chấm hết cho vương quốc Hồi giáo mà IS lập ra năm 2014 ở khắp Iraq và Syria.

Bảo Hạnh (Theo Post Courier, Spokesman, Reuters)

Số phận hẩm hiu của người phụ nữ chết bí ẩn ở Thái Nguyên


Do hôn nhân không hạnh phúc, chị H đã ly thân với chồng. Khi đi làm xe ôm kiếm thêm thu thập chị H tử vong với nhiều vết thương.

Ngày 10.11, Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đang điều tra làm rõ vụ việc chị T.T.H (SN 1982, ở Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) tử vong với nhiều vết thương trên người tại con đường mòn gần Bệnh viện Quân y 91 (phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên) hôm 7.11.
Thông tin ban đầu, chị H làm nghề xe ôm. Sáng 7.11, chị nhận chở một người đàn ông từ Yên Phong đi Thái Nguyên. Đến trưa cùng ngày chị H được phát hiện tử vong tại con đường mòn ít người qua lại gần Bệnh viện quân Y 91. Thi thể chị H có nhiều vết đâm, đầu đội mũ bảo hiểm, mắt vẫn mở.
So phan ham hiu cua nguoi phu nu chet bi an o Thai Nguyen
Hình ảnh chị H đi xe máy chở một người đàn ông trước thời điểm phát hiện tử vong. 
Theo hình ảnh camera giám sát của phòng khám răng ở thị xã Phổ Yên, trước khi tử vong, chị H điều khiển xe máy Wave màu xanh chở 1 thanh niên mặc quần áo màu đen.
Cơ quan điều tra hiện đã tìm thấy chiếc xe máy của chị H sử dụng trước thời điểm bị sát hại tại địa bàn xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên.
Trao đổi với PV, một cán bộ xã Phúc Thuận cho biết, một nam thanh niên đã bán chiếc xe máy của chị H cho một người dân ở xã Phúc Thuận. Người mua chiếc xe không biết chiếc xe trên liên quan tới vụ việc chị H tử vong. Cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc xe máy chị H và đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Cán bộ xã Phúc Thuận cho biết thêm, cơ quan điều tra đã xác minh được danh tính đối tượng bán xe của chị H là một nam thanh niên trú ở địa bàn thị xã Phổ Yên.
Về phía nạn nhân H, một cán bộ Ban Gia đình xã hội – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Ninh cho biết, chị H có số phận khá bất hạnh. Chị H là người xã Đông Tiến lấy chồng ở xã Yên Trung. Hai vợ chồng sinh được 2 người con trai, một cháu 17 tuổi, cháu còn lại 13 tuổi.
Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng chị H gần đây không hạnh phúc. Sau đó, chị H đã ly thân chồng về sống với mẹ đẻ. Ngoài việc đồng ruộng, những lúc nông nhàn chị H chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, số phận nghiệt ngã, sáng 7.11, trong lúc hành nghề chị H gặp nạn tử vong.
“Sáng 7.11, chị chở khách từ Yên Phong đi lên thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) thì được phát hiện tử vong. Sau khi nhận được thông tin, hội phụ nữ đã tới thăm hỏi động viên gia đình chị H”, cán bộ Ban Gia đình xã hội – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Văn Mai Hương tiết lộ lý do chia tay bạn trai thanh tra xây dựng


Theo Xuân Lực/Dân Việt

Vụ quà lũ lụt vào nhà cán bộ: Ăn chặn từng gói mì tôm?

Dân trí Phát mì tôm cứu trợ cho mỗi gia đình 5 gói, sau đó lại gọi dân lên lấy thêm một gói nữa là 6 gói. Trong khi đó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa) cho biết, chắc thôn nhầm vì đúng ra là phải trao 6 gói/khẩu chứ không phải cho 1 hộ.
 >> Dân bức xúc vì quà lũ lụt toàn vào nhà cán bộ

Theo phản ánh của bà con thôn 4 thì trước đó, khi nước mới rút, một số hộ dân trong danh sách cứu trợ được thôn gọi lên phát cho mỗi nhà 5 gói mì tôm. Sau đó thôn lại tiếp tục gọi dân ra cho thêm mỗi nhà 1 gói. Do bức xúc nên có nhà ra lấy, có nhà không.
Bà Dương Thị Đại, thôn 4, xã Thiệu Dương cho biết: “Lần cứu trợ mì tôm, họ cho 6 gói mà lại phát làm 2 lần, lần đầu 5 gói, sau lại gọi ra thôn lấy thêm 1 gói nữa. Nhiều nhà tức nên không lấy nữa. Trong khi đó nhiều hộ có điều kiện hơn thì được nhiều hơn, gạo, tiền, đủ thứ”.

Bà Dương Thị Hằng- vợ Trưởng thôn 4 trong danh sách nhận quà
Bà Dương Thị Hằng- vợ Trưởng thôn 4 trong danh sách nhận quà
Gia đình ông Dương Đình Tạo có hai nhân khẩu, ông và vợ ông hay rất nhiều những gia đình có trong danh sách nhận cứu trợ mì tôm trong đợt 5 gói sau đó thêm 1 gói đều có 3-4 nhân khẩu thế nhưng họ khẳng định thôn chỉ phát cho 6 gói/ hộ chứ không phải 6 gói cho 1 khẩu.
Chiều ngày 10/11, trao đổi với PV Dân trí, ông Dương Văn Hà, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Thiệu Dương cho biết, việc thôn phát 5 gói sau đó phát thêm 1 gói nữa là do ban đầu họ nhầm, sau đó Mặt trận đã chỉ đạo phải bổ sung thêm cho dân. Tuy nhiên, ông Hà khẳng định 6 gói là cho 1 khẩu chứ không phải cho 1 hộ. Mỗi hộ bao nhiêu nhân khẩu thì cứ thế nhân lên. Còn thông tin phản ánh là mỗi hộ chỉ nhận được 6 gói thì ông sẽ cho kiểm tra lại.
Còn về việc quà lũ lụt của đoàn từ thiện về ngày 5/11 vừa qua trao cả cho vợ Trưởng thôn và Bí thư thì ông Hà giải thích do gấp quá nên không kịp rà soát danh sách xem thôn đưa lên có chuẩn hay không.
“Danh sách là do Bí thư chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận các thôn chịu trách nhiệm, khi danh sách gửi lên, địa phương sẽ kiểm tra và thấy hợp lý sẽ thống nhất. Tuy nhiên, do hôm đó đoàn thông báo gấp quá, phòng làm việc của tôi lại không có máy in nên không rà soát lại được danh sách thôn 4. Hơn nữa trong danh sách Bí thư, Trưởng thôn không đứng tên mà vợ đứng tên nên tôi không nhận ra"- ông Hà nêu lý do.
Ông Hà cũng khẳng định, đối tượng được hỗ trợ phải ưu tiên người nghèo, gia đình chính sách, người già cả neo đơn…
Ông Tạo cho biết nhà ông 2 nhân khẩu nhưng cũng chỉ được 6 gói mì tôm chia làm 2 lần phát
Ông Tạo cho biết nhà ông 2 nhân khẩu nhưng cũng chỉ được 6 gói mì tôm chia làm 2 lần phát
Theo danh sách nhận quà đợt này, thôn 4 được 35 suất (trong đó 16 suất, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng và 19 suất với trị giá mỗi suất 500.000 đồng). Vợ ông Nguyễn Văn Yêng, bí thư chi bộ thôn 4, là bà Nguyễn Thị Hạnh; vợ ông Dương Văn Thanh, trưởng thôn 4, là bà Dương Thị Hằng đều có tên thuộc những hộ khó khăn để được nhận quà.
“Nếu danh sách có nhà Bí thư thôn và Trưởng thôn nhận quà sẽ yêu cầu chuyển sang cho hộ khác khó khăn hơn” – ông Hà nêu quan điểm.
Liên quan đến việc trên, UBND TP Thanh Hóa cho biết đang yêu cầu làm rõ thông tin vợ của Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và một số cán bộ lọt vào danh sách những hộ khó khăn để nhận quà ủng hộ lũ lụt của các đoàn từ thiện.
Trước đó, như Dân trí đã thông tin, hàng chục hộ dân thôn 4, xã Thiệu Dương bức xúc cho biết trong ngày 5/11 có 1 đoàn từ thiện về địa phương trao quà, nhưng trong danh sách gửi lên xã không hề có những người nghèo, người già, gia đình chính sách mà toàn thấy người khá giả.
Cụ thể, nhà ông Dương Văn Nguyên (93 tuổi) đang nuôi vợ là Dương Thị An (93 tuổi) bị liệt, nhà bà Dương Thị Cúc (80 tuổi), bà Hà Thị Sánh (78 tuổi), ông Dương Đình Tạo (72 tuổi) nuôi vợ tâm thần… là những hoàn cảnh khó khăn thế nhưng không được nhận cứu trợ. Trong khi đó nhà Bí thư thôn , Trưởng thôn, Hội nông dân, Hội phụ nữ… hoàn cảnh khá giả hơn lại có tên trong danh sách nhận.
Nguyễn Thùy

Con ông Trần Bắc Hà làm chủ dự án khách sạn hơn 2.900 tỷ

Hai doanh nghiệp của 2 con ông Trần Bắc Hà vừa được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương thực hiện dự án khách sạn trên khu “đất vàng” có diện tích 10.840m2 tại TP Quy Nhơn, với tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng.
 >> Con trai ông Trần Bắc Hà từ chức HĐQT Cảng Quy Nhơn
 >> Quảng cáo áo phông Trịnh Xuân Thanh; ông Trần Bắc Hà "dính" tin đồn nhảm bị bắt

Ngày 11-11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định cho biết UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, Công ty CP Tập đoàn An Phú và một Công ty thuộc một tập đoàn lớn của Việt Nam, thực hiện dự án Khu phức hợp Khách sạn, Thương mại và Căn hộ cao cấp Thiên Hưng tại TP Quy Nhơn với diện tích đất khoảng 10.840m2, tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng.

Phối cảnh dự Khu phức hợp Khách sạn, Thương mại và Căn hộ cao cấp Thiên Hưng có mức đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng
Phối cảnh dự Khu phức hợp Khách sạn, Thương mại và Căn hộ cao cấp Thiên Hưng có mức đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng
Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng (gọi tắt là Công ty Thiên Hưng) được thành lập năm 2014 với số vốn điều lệ 300 tỉ đồng, thuộc sở hữu của con gái ông Trần Bắc Hà là bà Trần Lan Phương và hiện do bà Phương làm giám đốc. Còn Công ty CP Tập đoàn An Phú được thành lập năm 2009 với số vốn điều lệ 200 tỉ đồng, do con trai ông Trần Bắc Hà là ông Trần Duy Tùng sáng lập và làm Chủ tịch HĐQT.
Cả Công ty Thiên Hưng và Tập đoàn An Phú đều đăng ký trụ sở chính tại số 01 đường Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn - cách nơi thực hiện dự án Khu phức hợp Khách sạn, Thương mại và Căn hộ cao cấp Thiên Hưng chỉ vài trăm mét. Địa chỉ 01 đường Hàn Mặc Tử cũng là Resort Hoàng Gia Quy Nhơn 4 sao, trên khu đất có diện tích hàng chục nghìn mét vuông nằm dọc theo bờ biển trung tâm TP Quy Nhơn tuyệt đẹp, thuộc sở hữu của Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn, do vợ ông Trần Bắc Hà là bà Ngô Kim Lan chủ sở hữu.

 Resort Hoàng Gia Quy Nhơn do vợ ông Trần Bắc Hà làm chủ
Resort Hoàng Gia Quy Nhơn do vợ ông Trần Bắc Hà làm chủ
Nơi này cũng được ví như khu "đất vàng" bởi có vị trí đắc địa tại TP Quy Nhơn với giá thị trường khoảng 100 triệu đồng/m2. Trước đây, Resort Hoàng Gia Quy Nhơn thuộc sở hữu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sau đó chuyển nhượng lại cho Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn.
Như vậy, chỉ trong phạm vi bán kính vài trăm mét ở khu "đất vàng" bên bờ biển trung tâm TP Quy Nhơn, vợ và 2 con của ông Trần Bắc Hà đã và đang triển khai 2 dự án khách sạn "khủng" trên diện tích hàng chục nghìn mét vuông.
Theo: NLĐ

Cựu giám đốc Agribank Cần Thơ gây thiệt hại hàng trăm tỷ


Nguyên giám đốc, phó giám đốc Agribank Cần Thơ bị cáo buộc cấu kết người ngoài lập khống hồ sơ vay, nâng giá trị tài sản thuế chấp, gây thiệt hại 394 tỷ đồng.
Ngày 11/11, nguồn tin từ Viện KSND TP Cần Thơ cho biết nơi đây đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển sang TAND cùng cấp lên lịch xét xử nhóm cựu lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng NN-PTNN Việt Nam, chi nhánh Cần Thơ (Agribank Cần Thơ) về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động  của các tổ chức tín dụng.
Những người bị truy tố, gồm: Lê Thanh Hải - nguyên Giám đốc; Trần Huy Liệu - nguyên Phó giám đốc và Bùi Tuấn Anh- nguyên Trưởng phòng tín dụng doanh nghiệp, cùng thuộc Agribank Cần Thơ; Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, nguyên Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nông thủy sản Tây Nam (gọi tắt là Công ty Tây Nam); Phạm Tường Thi (giám đốc) và Nguyễn Văn Đạt, Phó giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến.
Năm 2015, Công an TP Cần Thơ khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Agribank Cần Thơ để điều tra về hành vi Vi phạm qui định về cho vay trong họat động của các tổ chức tín dụng.
Ngày 16/6/2016, ngày 29/6/2016 và ngày 7/3/2017, cơ quan An ninh Công an TP Cần Thơ lần lượt khởi tố bị can, bắt tạm giam những người liên quan, gồm: Nhân, Thi, Đạt, Tuấn Anh và Liệu. Riêng Hải bị khởi tố nhưng cho tại ngoại để điều tra.
Quá trình điều tra, tháng 9/2017, cơ quan Công an đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố những người kể trên.
Cuu giam doc Agribank Can Tho gay thiet hai hang tram ty hinh anh 1
Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Giám đốc Công ty Tây Nam khi bị bắt giữ. Ảnh: Minh Anh.
Cáo trạng của Viện KSND TP Cần Thơ cáo buộc: Nhân, Hải và Liệu đã bàn bạc, thống nhất lợi dụng quy định Luật các tổ chức tín dụng năm 2010... thực hiện cấp tín dụng trái pháp luật, không đảm bảo các quy định về an toàn tín dụng nhằm phục vụ lợi ích cá nhân.
Từ năm 2012 đến năm 2015, Nhân Hải và Liệu thống nhất sử dụng tư cách pháp nhân là Công ty Tây Nam, công ty Đồng Bằng Xanh, Công ty Nam Bộ Cửu Long và một số cá nhân lập khống hồ sơ, nâng khống giá trị tài sản đảm bảo để vay và sử dụng vốn sai mục đích gây thiệt hại cho Agribank Cần Thơ, với số tiền 394 tỷ đồng.
Bùi Tuấn Anh là cán bộ tín dụng, phụ trách các khoản vay đã thực hiện sự chỉ đạo của Hải và Liệu bỏ qua các quy định, quy trình, lập khống hồ sơ vay, nâng không giá trị tài sản bảo đảm. Việc này tạo điều kiện cho Hải, Liệu duyệt cho Nhân vay và sử dụng tiền trái quy đinh, gây thiệt hại lớn cho Agribank Cần Thơ.
Nguyễn Trường Thi, Nguyễn Văn Đạt biết rõ Nhân cấu kết với nhân viên Agribank Cần Thơ nâng khống giá trị tài sản thuế chấp để vay tiền. Nhân chỉ đạo Thi, Đạt lập khống chứng từ, tài liệu để cung cấp vào hồ sơ vay, hồ sơ nâng khống giá trị tài sản thế chấp, hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn vay.
Thi và Đạt thực hiện việc rút, nộp, chuyển tiền theo yêu cầu của Nhân, các bộ tín dụng nhằm làm mất dấu dòng tiền cho Nhân sử dụng tiền vay sai mục đích.
Viện KSND TP Cần Thơ xác định, các hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại về tài sản đặc biệt lớn cho Agribank Cần Thơ.

Đề nghị truy tố nhóm cựu lãnh đạo Agribank Cần Thơ

Nguyên giám đốc, phó giám đốc và trưởng phòng thuộc Agribank Cần Thơ bị cáo buộc sai phạm, có hành vi thông đồng với doanh nghiệp khi cho vay hàng trăm tỷ đồng.
Minh Anh

Ca sĩ trẻ qua đời vì bị ung thư da khiến nhiều sao Việt bàng hoàng

Thứ Bảy, ngày 11/11/2017 17:10 PM (GMT+7)

Sau hơn 1 năm không liên lạc, Thanh Thảo, nhạc sĩ Phúc Trường đều bất ngờ khi hay tin ca sĩ trẻ Hải Nguyên đã qua đời.

Mới đây, nhạc sĩ Phúc Trường đã khiến nhiều khán giả, bạn bè, nghệ sĩ bất ngờ khi chia sẻ thông tin về sự ra đi của nam ca sĩ Hải Nguyên. Anh chia sẻ, suốt gần 1 năm qua, anh không còn thấy cậu em ca sĩ này gọi điện, nhắn tin hay tương tác trên mạng xã hội. Khi chợt nhớ ra và tìm cách liên hệ với Hải Nguyên, anh mới bàng hoàng biết tin chàng ca sĩ này đã qua đời từ 1 năm trước (vào tháng 10/2016) ở tuổi 29.
Ca sĩ trẻ qua đời vì bị ung thư da khiến nhiều sao Việt bàng hoàng - 1
Nhiều sao Việt bất ngờ khi biết tin nam ca sĩ trẻ Hải Nguyên đã qua đời từ một năm trước.
Nhạc sĩ Phúc Trường ngậm ngùi cho biết: “Sau khi cố gắng liên hệ với người nhà Hải Nguyên và tìm hiểu nguyên do, tôi còn bất ngờ hơn nữa. Hoá ra lý do tưởng chừng đơn giản lại gây nguy hiểm đến thế. Hải Nguyên đã mất vì bị ung thư da, vì em ấy đã sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, lạm dụng quá đà các loại trên thị trường dẫn đến ung thư da trong 2 năm”.
Tác giả Như vẫn còn đây tâm sự, anh hy vọng thông tin này sẽ cảnh tỉnh anh em, bạn bè nghệ sĩ đang ngày ngày sử dụng mỹ phẩm để phục vụ cho công việc. “Tôi mong mọi người hãy cẩn thận hơn trong việc chọn lựa cho mình những loại mỹ phẩm có thương hiệu nổi tiếng, có chất lượng tốt để sử dụng. Nếu xài phải hàng giả và lạm dụng quá nhiều sẽ làm chúng ta chết dần, chết mòn lúc nào không hay. Và trường hợp của Hải Nguyên là một ví dụ thực tế cho các bạn nhìn thấy trước mắt”, anh nói.
Khi nghe tin từ nhạc Phúc Trường, Thanh Thảo không khỏi sốc khi cậu học trò ngày nào của cô bất ngờ qua đời. “Hải Nguyên không chỉ là học trò, mà còn là fan ruột một thời của tôi. Đã lâu rồi không còn nghe tin về cậu ấy, tôi cũng không ngờ mọi chuyện lại xảy ra thế này”, nữ ca sĩ Búp bê chia sẻ.
Ca sĩ trẻ qua đời vì bị ung thư da khiến nhiều sao Việt bàng hoàng - 2
Hải Nguyên từng là học trò và là fan ruột của Thanh Thảo.
Trước đây, Hải Nguyên từng là ca sĩ trực thuộc công ty của Thanh Thảo. Khi còn sinh thời, anh đã cho ra mắt khá nhiều ca khúc như Hạnh phúc nhất, Phi giới tính, Chia đôi,... và được khán giả trẻ yêu thích. Từ khi khởi nghiệp, Hải Nguyên gắn liền với hình tượng ca sĩ phi giới tính. Một thời gian, cư dân mạng lầm tưởng anh đã phẫu thuật chuyển giới.
Tháng 6/2014, khi nói về tin đồn này, Hải Nguyên cho hay: “Tôi không chuyển giới, tôi vẫn là Hải Nguyên, một ca sĩ mang phong cách phi giới tính như bình thường”.
Cái chết trùng hợp và chuyện kỳ lạ chưa có lời giải của ê kíp Tây Du Ký 1986
Nhiều sự trùng hợp kỳ lạ qua lời kể của dàn diễn viên Tây Du Ký khiến mọi người rất khó tin nhưng lại là chuyện...
Theo Hương Bùi (Dân Việt)

Cát Phượng viết đơn ly dị Thái Hòa sau 7 ngày kết hôn: "Chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất"

Long Phạm |
Cát Phượng viết đơn ly dị Thái Hòa sau 7 ngày kết hôn: "Chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất"

Không còn tiền, Cát Phượng phải uống nước trừ cơm và thậm chí là đi bán máu chỉ để có được 20 ngàn…



Là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng từ những năm 90, nhưng ít ai biết rằng, Cát Phượng lại có một cuộc sống vô cùng khó khăn, cả về vật chất lẫn tinh thần.
Tại tập 7 Sau ánh hào quang tới đây, Cát Phượng đã thẳng thắn chia sẻ lại quá khứ bi đát của mình và cuộc hôn nhân với Thái Hòa.
Bị xích chân nhưng vẫn hứa không làm gái để được theo nghệ thuật
Cát Phượng bén duyên với nghệ thuật vào năm 1990, khi lọt vào mắt xanh của các giảng viên trường sân khấu nghệ thuật trong lúc họ về Bạc Liêu tìm kiếm tài năng.
Đam mê nghệ thuật và được các thầy cô giúp đỡ là thế, nhưng Cát Phượng lại bị cha mình phản đối kịch liệt vì sợ con gái nhúng chàm cạm bẫy. Vốn là một ký giả kịch, cha Cát Phượng đã nhiều lần thâm nhập thế giới nghệ sĩ và chứng kiến những góc khuất lầy lội của nó.
Thậm chí, cha Cát Phượng còn dùng dây xích để xiềng chân cô lại, không cho đi học. Điều này khiến Cát Phượng như hóa điên. Ngày ngày, cô ngồi diễn hát giữa màn mưa lẫn với nước mắt.
Cát Phượng viết đơn ly dị Thái Hòa sau 7 ngày kết hôn: Chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất - Ảnh 1.
Sự cấm đoán của cha không thể ngăn được Cát Phượng. Một ngày nọ, cô quyết tâm tìm lên Sài Gòn để thi vào trường sân khấu và xuất sắc đậu hệ A cùng 70 ngàn tiền học bổng.
Sau 3 tháng đi học trong giấu diếm, Cát Phượng lấy hết can đảm xin cha cho mình 10 năm, nếu không theo được nghề sẽ về quê lấy chồng. Cô nói: "Con hứa sẽ không làm gái, không lừa gạt một ai để không làm ô uế thanh danh của cha và gia đình".
Trước lời cam đoan của con gái, cha cô đã bật khóc và lặng lẽ rời Sài Gòn về quê, để lại dòng nhắn ngắn ngủi: "Cha thương con lắm". Suốt 10 năm trời, ông không liên lạc với Cát Phượng vì sợ con gái "khổ nhưng không dám kể". 
Phải đi bán máu để có tiền ăn
Quả nhiên, Cát Phượng khổ thật. Những tháng đầu tại Sài Gòn, cô sinh viên nghèo luôn lâm vào cảnh túng thiếu. Cô thường nói dối mẹ rằng mình được mời đóng quần chúng nhiều lắm nhưng kỳ thực lại luôn trắng tay vì thói bao đồng.
Dù phải đóng phim "mì ăn liền" với mức thù lao vài trăm bạc, nhưng Cát Phượng lại thường chia cho các bạn khổ hơn mình trong trường. Sau 7 tháng, cô bị đuổi vì bỏ bê học hành để đóng phim.
Không còn tiền, Cát Phượng phải uống nước trừ cơm và thậm chí là đi bán máu chỉ để có được 20 ngàn.
Cát Phượng viết đơn ly dị Thái Hòa sau 7 ngày kết hôn: Chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất - Ảnh 2.
Giữa lúc khốn đốn, Cát Phượng bất ngờ khi được Phước Sang - nhà sản xuất "máu mặt" mà cô hết mực kính nể đưa tay cứu vớt. Cô nhớ lại:
"Ngày đó, tôi hút thuốc như đàn ông nhưng thấy anh Sang là vất điếu thuốc, cúi mọt người chào. Chính Phước Sang đã cứu tôi khỏi cảnh nghèo và giúp tôi cưu mang 3 người em nhỏ".
Vì yêu bản năng nên mang thai 3 tháng cũng không biết
Cát Phượng yêu nhiều nhưng tan vỡ cũng rất nhiều. Cô thừa nhận trong nước mắt: "Nếu những cuộc tình đều kết thúc trong yên bình thì chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất".
Cát Phượng kể lại, cô và Thái Hòa quen nhau lại sân khấu Phú Nhuận trong một buổi tập kịch. Ngay từ giây phút đầu, nữ nghệ sĩ tên tuổi đã bị nét duyên dáng của người em Thái Hòa thu hút. Cô còn nói thẳng với Thái Hòa: "Với chị, trai đẹp là tầm thường. Đàn ông xấu nhưng có tài và có duyên mới đáng để chú ý".
Cát Phượng viết đơn ly dị Thái Hòa sau 7 ngày kết hôn: Chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất - Ảnh 3.
Sau hôm ấy, Thái Hòa thường chủ động tiếp cận Cát Phượng. Dù chưa thành danh và có nguồn thu ổn định. nhưng anh vẫn mời đàn chị ăn xôi từ đồng catse bèo bọt của mình.
Một ngày nọ, Thái Hòa bất ngờ nói: "Chị, em yêu chị". Trước lời tỏ tình của trai trẻ, Cát Phượng khá thờ ờ vì "người ta thương chị nhiều lắm".
Nghe vậy, Thái Hòa thẳng thắn: "Em yêu theo cách trai yêu gái, nếu cưới vợ em sẽ cưới người mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối như chị". Và rồi, "trai xấu" Thái Hòa đã chiếm lấy trái tim Cát Phượng bằng "những đòn tấn công hơi bị hay".
Thái Hòa - Cát Phượng đến với nhau rất nhanh và yêu bằng bản năng. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Mang thai được 3 tháng rưỡi mà tôi còn không biết. Sinh con được 10 tháng, tôi thành hôn cùng Thái Hòa vào lễ đường ở tuổi 34".
Phải vay Việt Hương 20 triệu để làm lại cuộc đời và câu nói đầy cảm động...
Ở thời điểm Gala Cười đang sốt, Cát Phượng phải luôn bận rộn với lịch quay hình dày đặc từ 4 giờ sáng đến mịt tối. Trong khi đó, Thái Hòa vẫn mới nghệ sĩ trẻ chưa tạo dựng được vị trí trong showbiz.
Vì thế, một thân Cát Phượng phải đơn độc bôn ba khắp nơi khi Thái Hòa chủ yếu làm việc tại nhà. Lắm lúc thiếu vắng sự quan tâm chăm sóc, cô chạnh lòng nghĩ: "Mình có chồng để làm gì?".
Có lần, Cát Phượng nhờ một đồng nghiệp nam nhắn tin mùi mẫn cho mình và cố ý để Thái Hòa thấy, nhưng đáp trả lại làsự thinh lặng đáng sợ.
"Tôi chỉ mong ông ấy lồng lộn lên với mình" - Cát Phượng ngậm ngùi nói.
Trong cơn dồn nén, Cát Phượng đã viết đơn ly dị chỉ sau 7 ngày kết hôn. Đau đớn hơn cả là khi cô đưa đơn, Thái Hòa lại lạnh lùng nói: "Viết đi tui kí".
Cát Phượng viết đơn ly dị Thái Hòa sau 7 ngày kết hôn: Chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất - Ảnh 4.
Dù chia tay, nhưng Thái Hòa và Cát Phượng vẫn ở chung nhà, chỉ khác phòng. Mỗi lần cảm sốt, cô đều tủi than nghĩ: "Nếu không ly dị, mình than nhức đầu thì biết đâu đã có viên thuốc để uống…".
Cát Phượng thừa nhận trong nước mắt: "Chia tay rồi mà nhiều đêm thấy ổng nằm co ro mà tôi thương quá. Cái sai của tôi là quyết định ly dị nhưng sai lớn nhất là vì sao ông không nói với tôi một lời nào. Tôi ước lúc đó ổng đã đã níu tay mình lại".
Cát Phượng viết đơn ly dị Thái Hòa sau 7 ngày kết hôn: Chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất - Ảnh 5.
Sau khi bán nhà, Cát Phượng và Thái Hòa chính thức ở riêng. Lâm vào cảnh túng thiếu, nhiều đêm cô vừa dỗ con vừa lẩm bẩm: "Mẹ xin lỗi con" vì chẳng còn tiền cháo sữa để nuôi bé.
Nữ nghệ sĩ đã phải cầu cứu, mượn Việt Hương 20 triệu để làm lại từ đầu. Đến giờ, Cát Phượng vẫn mang ơn Việt Hương và nhớ mãi lời nói đầy tính cưu mang của đàn em: "Chị cứ giữ, khi nào có hãy trả. Em không đòi".
Nghĩ đến con, Cát Phượng cho phép mình có 6 tháng để vượt qua nỗi đau tan vỡ và làm lại từ đầu. Cuối cùng, cô đã tìm lại được ánh hào quang của mình.
Cát Phượng bật khóc khi nhớ lại quá khứ
theo Trí Thức Trẻ

Thanh xuân là gì, để Văn Mai Hương phải từ bỏ người yêu, Hari Won vội lấy Trấn Thành?

Hoàng Nguyên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 12/11/2017

Thanh xuân là gì ư? Là thứ mất đi không thể tìm lại được - Văn Mai Hương, Hari Won hay rất nhiều trong chúng ta, đã không quá muộn nhận ra điều này. Vậy, chúng ta phải làm gì để thanh xuân không qua đi vô nghĩa?

Những ngày gần đây, câu chuyện tình yêu có cái kết buồn của Văn Mai Hương đã thật sự nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Đa phần đều có thể nhìn thấy ở đấy một phần câu chuyện của mình. Chúng ta, chẳng phải ai cũng đã từng có một tình yêu sâu đậm đến mức tưởng như có thể quên đi bản thân mình.
Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn quan điểm của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ, một người đã trưởng thành, đã nhìn và trải qua nhiều câu chuyện trong đời - để có thể nói với người trẻ chúng ta về những mối tình như của Văn Mai Hương - điềm tĩnh và trải nghiệm.

Đừng hy sinh đam mê để yên phận

Những dòng chia sẻ rất chân thật của Văn Mai Hương khiến nhiều người giật mình. Đặc biệt là những cô gái. Ca sĩ này không muốn trở thành một cô gái thụ động và nhàm tẻ trong bếp núc, dù cô biết, nếu cô tiếp tục lựa chọn ấy, cô sẽ là một phụ nữ tề gia hoàn hảo trong một gia đình nề nếp gia phong và mẫu mực của người chồng tương lai.
Không và không thể bắt một cô gái quá trẻ, đời sống thuộc về âm nhạc, và đang phơi phới với những khúc tình ca, lại có thể chọn một đời sống "hưu trí" sớm như thế. Lãng phí tuổi trẻ và sự nghiệp, đó là điều rất dễ nhận thấy - dù biết, nghề ca sĩ có thể sẽ khá bấp bênh, việc lên hay xuống một cái tên trong thị trường có khi tính bằng ngày. Và dù biết, phụ nữ cuối cùng, ai cũng mong một bến đỗ bình yên, xem như đã tạm hài lòng...
Cũng chẳng thể bắt một cô gái mới ngoài 20 gác lại hết đam mê để yên phận như một phụ nữ đời xưa - "lấy anh từ thuở 13/ Đến nay 18 thiếp đà 5 con/ Ra đường người bảo còn son/ Về nhà thiếp đã 5 con cùng chàng". Cuộc sống sẽ chẳng công bằng với bạn, nếu bạn cứ phải gò ép mình vào một cái hộp không dành cho mình.
Thanh xuân là gì, để Văn Mai Hương phải từ bỏ người yêu, Hari Won vội lấy Trấn Thành? - Ảnh 1.
Tôi chợt nhớ đến Tùng Liên, nhân vật do nữ minh tinh Củng Lợi thủ vai, cô sinh viên 19 tuổi, bỏ học để lấy một đại gia giàu có trong phim "Đèn lồng đỏ treo cao" của Trương Nghệ Mưu. Cả một tuổi xuân chôn vùi trong cuộc sống như cầm tù ở những nhà cửa đồ sộ, của cải và những tị hiềm trong căn nhà của vị đại gia ấy, cuối cùng Tùng Liên đã đầu hàng số phận, trở thành một người bàn quan với mọi thứ và đã phát điên.
Ai đó nói, phụ nữ khi đã rơi vào yếm thế, sự thú vị trong cuộc sống xem như đã khép lại. Quả vậy, biết bao người đã ân hận vì muốn yên phận mà bỏ lại hết tất cả, kể cả tuổi xuân để khăn gói theo chồng. Cuối cùng thì bẽ bàng nhận ra, giá như mình đừng từ bỏ gì, phải vững vàng trong sự nghiệp, tự tin với cuộc đời, thì mọi thứ đã không đi đến một kết cục buồn đến thế. Sai lầm có thể sửa nhưng thanh xuân đã qua đâu có thể tìm lại?
"Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép", nhưng sai "dài hơi" quá, thì cuộc đời sẽ mãi trượt dài theo cái sai ấy và sẽ mất rất nhiều thời gian để giải quyết các hậu quả của nó. Một nền tảng công việc vững chắc, giá trị bản thân được tạo dựng từ những thành quả cuộc sống của chính mình, tự tin với các lĩnh vực mình đảm trách, đi tận cùng đam mê, đó chính là những "background" căn bản mà dù có vấp váp trong cuộc sống đi chăng nữa, bạn cũng sẽ đứng lên vô cùng dễ dàng.
Hương Tràm, 17 tuổi chiến thắng một cuộc thi, một thân một mình giữa một thành phố sôi động như Sài Gòn, bỡ ngỡ với mọi hào nhoáng và dễ vướng vào những bẫy showbiz đã giăng sẵn - cô bé đã tỉnh táo gỡ từng nốt rối mà mình đã vướng vào, sử dụng năng lượng của mình vào việc phát triển sự nghiệp. Chỉ bằng giọng hát trời cho, thông minh trong cách sử dụng tư duy âm nhạc hợp thời, tên cô bé liên tục đứng trên đỉnh của những cuộc bình chọn. 20 tuổi, mua xe sang, mua nhà, tự đứng trên đôi chân của mình trong cuộc sống, đã trở thành một hình ảnh truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ bằng câu chuyện của đam mê và bản lĩnh.
Thanh xuân là gì, để Văn Mai Hương phải từ bỏ người yêu, Hari Won vội lấy Trấn Thành? - Ảnh 2.
Hương Tràm trở thành một hình ảnh truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ bằng câu chuyện của đam mê và bản lĩnh.
Đừng ngập trong những tình yêu không tương lai
Dù nhiều người không thích Hari Won và cho rằng cô "tham vàng bỏ ngãi, có trăng quên đèn", nhưng nếu nhìn lại cuộc tình 8 năm với Tiến Đạt, thì sự ra đi của Hari không phải bằng lý do, mà là một giải pháp cho cuộc đời cô ấy.
8 năm tuổi trẻ để yêu một người đàn ông, đã biến một cô gái đôi mươi thành một người xấp xỉ 30. Tuổi xuân, hy vọng và những ước mơ nhỏ, âm thầm từ giã - cô gái đó sẽ làm gì với một con thuyền cuộc đời sắp đắm?
Thanh xuân là gì, để Văn Mai Hương phải từ bỏ người yêu, Hari Won vội lấy Trấn Thành? - Ảnh 3.
Hari chia tay Tiến Đạt không phải bằng lý do, mà là một giải pháp cho cuộc đời cô ấy.
Trong cuộc đời, đã có nhiều người yêu nhau 5 năm, rồi 8 năm, đến khi lấy nhau một thời gian ngắn thì đưa nhau ra toà. Người ta tìm đủ lý do để giải thích, rằng họ đã quá quen thuộc, đã quá chán nhau rồi; hay quá quen với cảm giác yêu lâu dài thì không quen nổi với hạnh phúc, nhưng ít ai biết, trong một thời gian rất dài ấy, họ đã tiêu bằng hết thanh xuân của họ mà chưa tạo dựng được các tiền đề cho một cuộc sống tương lai có nền móng vững vàng.
Chúng ta không thể cùng chịu nghèo để yêu nhau quá lâu, không thể cùng chịu để cảm xúc rơi rụng để gắn kết bên nhau quá dài hoặc để năm tháng cứ trôi đi qua bốn bức tường nhà trọ mà không thể khác. Tình yêu đòi hỏi cảm xúc nhưng hôn nhân lại đòi hỏi lý trí để tạo ra những giá trị cần có cho cái tình yêu đó được tồn tại một cách an toàn.
Đã rất nhiều chàng trai ngồi quán nhậu khật khựa đến ngày này qua ngày khác chỉ vì tình yêu mấy năm của mình bỏ đi lấy chồng, với một người đàn ông giàu hơn và thành công hơn. Thay vì ngồi say, sao chính anh ta không trở thành người đàn ông ấy? Tôi không dùng vật chất để đo tình cảm, nhưng rõ ràng, nếu bạn không tạo ra các giá trị cuộc sống vững vàng, thì chắc chắn một điều, tình yêu đó chỉ là sáo rỗng.
Vì thế, nếu bạn không tạo ra được nền móng cuộc sống bền vững, hãy để người bạn yêu ra đi tìm một cuộc sống khác. Sự ích kỷ sẽ làm cho chúng ta trở nên bé nhỏ và tự thui chột chúng ta vào trong cái vòng luẩn quẩn. Mở lòng ra và vị tha hơn, chúng ta sẽ có một bước khởi đầu mới để thay đổi cuộc sống của chính mình.

Đừng bận tâm người khác nghĩ gì

Các bạn trẻ hôm nay nướng mình vào việc lên mạng xã hội bày tỏ thái độ hơi nhiều. Ném mình vào những cuộc cãi vã hơi nhiều, có khi cãi nhau hàng tháng chỉ vì bảo vệ một thần tượng ca nhạc.
Thanh xuân là gì, để Văn Mai Hương phải từ bỏ người yêu, Hari Won vội lấy Trấn Thành? - Ảnh 4.
Em trai tôi sinh viên đại học quốc tế. Không trưng diện quần áo hiệu. Không lấy bề ngoài để đo giá trị bản thân. 18 tuổi đã biết lấy hàng từ nước ngoài, thứ mà chưa có ở Việt Nam nhưng rất nổi tiếng ở Đức, về Việt Nam bán. Vừa làm vừa học, mỗi tháng thu nhập hơn 1000 USD.
4 năm đi qua, cậu bé đã chuẩn bị được một số vốn kha khá, có thể đủ đi du học. Còn nếu khởi nghiệp, đã không phải đi vay mượn, không phải theo các khoá học làm giàu kiểu đa cấp, không phải chật vật khởi đầu với những công việc lương thấp.
"Nhiều bạn nhìn em và hỏi sao không mặc đồ hiệu này, sao không đi xe kia, em chỉ nói rằng, em không muốn những năm tháng thanh xuân của em trôi qua vô nghĩa. Muốn nghỉ ngơi sớm, muốn đi đến các nước trên thế giới sớm, thì chỉ có cách phải tạo ra tiền một cách chủ động và tự tin. Còn ai nghĩ gì về em, kể cả giễu cợt rằng không biết hưởng thụ cuộc sống, em không bận tâm" - em nói, khi tôi hỏi về lựa chọn của em từ quá khứ đến hiện tại.

Đừng lấy lý do hưởng thụ cuộc sống mà lãng phí thời gian

Cháu tôi, 23 tuổi, sinh viên một đại học danh giá Hà Nội, một ngày đẹp trời về cầu cứu mẹ bị xã hội đen đòi nợ 300 triệu vì thua cá độ bóng đá. Gia đình choáng váng vì xưa nay con ngoan trò giỏi, sao ra nông nỗi? Cuối cùng vỡ lẽ ra, thấy bạn chơi cũng chơi dù chẳng am hiểu bóng đá.
Thậm chí, khi thấy mẹ buồn, cậu còn nói: "Hãy cho con biết sai lầm, thì cuộc sống con mới thú vị". Chao ôi là cái lý lẽ nửa mùa ngoài cuộc đời mà lũ trẻ hay xoen xoét với nhau. Bạn chỉ được sai lầm khi bạn làm chủ và kiến tạo cuộc đời bạn bằng những nền tảng vững vàng. Và sai lầm đó là trong một số bước đi để bạn chạm đến một thành quả nào đó. Chứ không phải, chưa có gì trong tay - mà cũng đòi sai lầm, vớ vẩn quá không?
Thanh xuân là gì, để Văn Mai Hương phải từ bỏ người yêu, Hari Won vội lấy Trấn Thành? - Ảnh 5.
Khi bạn còn trẻ, ít nhất khi chưa tự lập, đừng cho phép mình sai lầm. Không phải ai cũng đủ vững vàng để vượt qua những cú sốc đầu đời khi bạn không đủ năng lượng. Như cháu tôi, sau đó không thể đến trường vì những lời đòi nợ ráo riết đến mức phải nghỉ học. 4 năm tuổi trẻ trôi qua rất vô ích ngoài việc học được một bài học không đáng.
Khi trong túi bạn không tiền thì đừng đòi hỏi bạn ăn ngon mặc đẹp. Hãy dành thời gian cho việc kiếm tiền để có được những thứ đó, hơn là mất thời gian mơ mộng. Mà khi bạn đã kiếm được tiền một cách khó khăn, chắc chắn bạn sẽ biết trân trọng nó. Có cái gì trong đời mà không có giá của nó đâu?
Thanh xuân là một tài sản vô giá, lãng phí nó là sai lầm lớn nhất của cuộc đời bạn. Mà sai lầm ấy, sẽ không bao giờ còn cơ hội sửa chữa, khi bạn để mất nó.

Ông Park gợi nhớ Miura…

12/11/2017 01:00

Chỉ cần vài ngày làm quen với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên với nhiều thay đổi rất ấn tượng.

Ông nhớ hết tên các tuyển thủ, nói vài câu tiếng Việt khi chỉ đạo, đề cao sự đoàn kết cũng như tính kỷ luật. Ông thầy người Hàn đã gợi nhớ đến hình ảnh HLV Toshiya Miura, qua cách tuyển chọn và dùng người.
Trong buổi tập chiều 10-11, nhà cầm quân người Hàn dành rất nhiều lời khen cho hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu. Với chiều cao 1,87 m, Văn Hậu đã cho thấy khả năng không chiến cực tốt. Cầu thủ phòng ngự này liên tục ghi được bàn thắng bằng đầu trong buổi tập, khiến HLV Park Hang Seo rất hài lòng. Sự tiến bộ của Đoàn Văn Hậu đã được ghi nhận suốt 1 năm qua nên không quá bất ngờ khi tài năng trẻ của Hà Nội FC tiếp tục để lại ấn tượng trong mắt HLV Park Hang Seo.
Nhà cầm quân người Hàn đang có những thử nghiệm với nhiều cầu thủ có thể hình tốt kéo dài từ trung tâm hàng phòng ngự đến hàng công. Văn Hậu cao 1,87 m, Ngọc Thịnh: 1,8 m, Duy Mạnh: 1,81 m, Xuân Trường: 1,78 m hay Anh Đức: 1,8 m thực sự lý tưởng cho một đội hình cần có để không chiến với những cầu thủ cao lớn đến từ Afghanistan vào ngày 14-11 tới.
Nhiều người tự hỏi với việc nhận xét về những điểm mạnh của Afghanistan trong tranh chấp bóng bổng, liệu HLV Park Hang Seo có trao cơ hội, đặt niềm tin vào các cầu thủ có thể hình thấp bé như Công Phượng, Văn Quyết hay Quang Hải? Trong buổi trả lời báo chí mới nhất, chuyên gia này khẳng định Công Phượng hay Xuân Trường có những kỹ năng rất đặc biệt nhưng ông sẽ không ưu ái bất cứ ai trong đội mà tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Điều này đồng nghĩa Công Phượng hoàn toàn có thể phải ngồi dự bị cho đàn anh Văn Quyết, bởi vị trí hộ công cho Anh Đức đá cắm cũng chỉ có một.
Ông Park gợi nhớ Miura… - Ảnh 1.
HLV Park Hang Seo chỉ đạo hàng phòng ngự trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam Ảnh: Hải Anh
Năm 2014, trong khi dư luận cả nước phát sốt với lứa U19 Việt Nam cùng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường..., ít ai chú ý có một đội tuyển Olympic được HLV trưởng tuyển quốc gia Toshiya Miura dẫn dắt đã đánh bại ông lớn châu Á là Olympic Iran ở Á vận hội diễn ra tại Hàn Quốc. 50% thành viên Olympic Việt Nam năm đó cũng sở hữu thể hình cao lớn như Duy Khánh, Quế Ngọc Hải, Hoàng Lâm, Mạc Hồng Quân…
Dưới thời HLV Miura, hiếm khi các đội tuyển của Việt Nam thua bóng bổng. Khi đối đầu những đội bóng mạnh của châu lục, nhờ thể hình không lép vế mà các học trò HLV Miura thu được thành tích khá ấn tượng, như trận hòa Iraq 1-1 tại vòng loại thứ ba World Cup 2018… Bất chấp áp lực lớn từ dư luận, HLV Miura hầu như không ưu ái những cầu thủ chơi khéo léo như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Thay vào đó, nhiều tài năng trẻ như Võ Huy Toàn, Duy Mạnh, Mạc Hồng Quân được trao nhiều cơ hội thể hiện hơn.
Sau này, khi HLV Miura đã chia tay bóng đá Việt Nam, nhiều người hâm mộ phải thừa nhận trong giai đoạn gần 2 năm cầm quân, ông thầy người Nhật Bản đã thu được nhiều thành quả đáng nhớ mà không phải đồng nghiệp nào cũng đạt được. Bây giờ, hình ảnh HLV Miura đang được Park Hang Seo theo đuổi nếu quan sát kỹ những gì nhà cầm quân người Hàn Quốc đang làm.
Nói vậy không có nghĩa nhiều cầu thủ bất lợi về thể hình nhưng chơi bóng thiên về kỹ thuật sẽ không có đất diễn ở đội tuyển thời HLV Park Hang Seo. Người Hàn luôn học những cái hay của người Nhật nhưng họ lại rất giỏi trong khoản ứng biến, tùy vào điều kiện hoàn cảnh mà xoay chuyển. Nói đâu xa, nhìn vào cách làm của 2 hãng điện thoại hàng đầu Nhật Bản và Hàn Quốc cùng có chữ S ở đầu là có thể hiểu, ai giỏi ứng biến hơn ai!
Anh Dũng

Rộ thông tin thủ lĩnh IS còn sống và ẩn náu ở Syria

Một kênh truyền thông thuộc phong trào Hezbollah đưa tin thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn sống và hiện diện tại thị trấn Albu Kamal ở Syria.
 >> Cô dâu IS tiết lộ mục đích sinh con 'rợn người'
 >> Tàu ngầm Nga dội tên lửa vào IS ở Syria



Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Reuters
Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết vào ngày 9/11 quân đội Syria tuyên bố đã hoàn thành chiến dịch “dọn sạch IS” tại Albu Kamal.
Trong khi đó, kênh truyền thông của Hezbollah ngày 10/11 không nói rõ liệu tên al-Baghdadi đã bị bắt hay chưa.
Albu Kamal là thị trấn biên giới gần với Iraq và được coi là thành trì cuối cùng của IS tại Syria.
Ngày 29/6, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã ra tuyên bố đánh bại IS tại Mosul đồng thời nhắc đến cái chết của thủ lĩnh IS al-Baghdadi.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết có khả năng thủ lĩnh IS al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích trên lãnh thổ Syria vào đầu tháng 5.
Đến tháng 9 vừa qua, đã xuất hiện một đoạn băng ghi âm giọng nói được là của tên al-Baghdadi. Kênh CNN (Mỹ) cho biết trong đoạn ghi âm này, tên al-Baghdadi đã chỉ trích nước Mỹ, kêu gọi phiến quân chống lại chính phủ Syria đồng thời khăng khăng rằng IS vẫn duy trì tồn tại trong tình thế liên tục bị đánh bật khỏi hàng loạt lãnh thổ mà chúng đã chiếm giữ.
Theo Hà Linh
Báo Tin Tức

7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt xuất hiện, Mỹ - Hàn tập trận hiếm thấy

11/11/2017 09:25

(NLĐO) – Quân đội Hàn Quốc mới đây xác nhận sẽ tham gia tập trận chung với 3 nhóm tàu sân bay tác chiến Mỹ từ ngày 11 đến ngày 14-11.

Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc trong một tuyên bố ngày 10-11 cho biết 7 tàu hải quân của quốc gia này, bao gồm các tàu chiến được trang bị hệ thống tên lửa Aegis, sẽ tham gia tập trận chung ngoài khơi bờ Đông cùng 14 tàu chiến Mỹ.
Quân đội Hàn Quốc tuyên bố cuộc tập trận này nhằm đáp trả những động thái khiêu khích bằng tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên và để cho Bình Nhưỡng thấy được "sức mạnh lấn át" của liên quân Mỹ - Hàn.
Trước đó, vào ngày 8-11, Lầu Năm Góc tuyên bố 3 nhóm tàu sân bay tác chiến Mỹ đang ở Tây Thái Bình Dương là USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt sẽ tập trận chung từ ngày 11 đến ngày 14-11.
7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt xuất hiện, Mỹ - Hàn tập trận hiếm thấy - Ảnh 1.
Tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Hải Quân Mỹ
7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt xuất hiện, Mỹ - Hàn tập trận hiếm thấy - Ảnh 2.
Tàu sân bay USS Nimitz. Ảnh: Hải quân Mỹ
7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt xuất hiện, Mỹ - Hàn tập trận hiếm thấy - Ảnh 3.
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Ảnh: Hải quân Mỹ
Theo Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ, các đơn vị theo cùng 3 tàu sân bay nêu trên sẽ tiến hành các bài tập trận phối hợp trên vùng lãnh hải quốc tế nhằm chứng minh khả năng độc đáo của Hải quân Mỹ trong việc vận hành nhiều nhóm tàu tác chiến cùng lúc.
Các bài tập trận bao gồm tập trận phòng không, trinh sát trên biển, tiếp viện trên biển, diễn tập phối hợp chặt chẽ cùng những bài tập khác.
Đây là lần đầu tiên 3 nhóm tàu sân bay tác chiến hoạt động cùng nhau ở khu vực Tây Thái Bình Dương kể từ cuộc tập trận Lá chắn Dũng cảm vào năm 2006 và 2007 ở ngoài khơi đảo Guam (Mỹ).
Bên cạnh 3 tàu sân bay nêu trên, Hải quân Mỹ cũng triển khai 4 tàu sân bay khác hoạt động ở những khu vực khác nhau, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên trong nhiều năm 7 tàu sân bay Mỹ xuất hiện trên biển cùng lúc. Đáng chú ý, sự kiện hiếm hoi này diễn ra trùng với thời điểm Tổng thống Donald Trump công du châu Á.
Tàu sân bay USS Ronald Reagan vừa hoàn tất cuộc tập trận 3 ngày trên biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông) cùng 1 tàu khu trục Nhật Bản và 2 tàu chiến Ấn Độ.
USS Nimitz đến Sri Lanka vào tháng 10 qua, đánh dấu lần đầu tiên trong hơn 30 năm một tàu sân bay Mỹ viếng thăm cảng Colombo.
Ngày 31-10, lần đầu tiên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đến đảo Guam sau khi vùng lãnh thổ này của Mỹ bị Triều Tiên đe dọa tấn công tên lửa 3 tháng trước đó.
Hiện USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt đang ở Tây Thái Bình Dương để chuẩn bị tập trận chung.
Tàu sân bay USS Carl Vinson vừa hoàn thành tập trận ngoài khơi Nam California và hiện đang tập trận chống đỡ và thử nghiệm bay với chiến đấu cơ F-35C Tia chớp.
7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt xuất hiện, Mỹ - Hàn tập trận hiếm thấy - Ảnh 4.
Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: Hải quân Mỹ
Tàu sân bay John C. Stennis trước đó đến căn cứ hải quân Kitsap-Bremerton ở Washington để sửa chữa nhưng đã rời cảng này vào tuần rồi để đến Đông Thái Bình Dương.
7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt xuất hiện, Mỹ - Hàn tập trận hiếm thấy - Ảnh 5.
Tàu sân bay John C. Stennis. Ảnh: Hải quân Mỹ
Tàu sân bay Abraham Lincoln vừa trải qua đợt đại tu vào tháng 5 vừa qua và hiện đang trong quá trình đánh giá.
7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt xuất hiện, Mỹ - Hàn tập trận hiếm thấy - Ảnh 6.
Tàu sân bay Abraham Lincoln. Ảnh: Hải quân Mỹ
USS Gerald R. Ford, tàu sân bay lớn và hiện đại nhất của Mỹ, được đưa vào hoạt động vào tháng 7 qua và đang trong quá trình thử nghiệm trước khi thực hiện các nhiệm vụ chính thức.
7 tàu sân bay Mỹ đồng loạt xuất hiện, Mỹ - Hàn tập trận hiếm thấy - Ảnh 7.
Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford. Ảnh: Hải quân Mỹ
Cao Lực (Theo Reuters, C7F.Navy, Business Insider)

Mộ cổ 2.400 năm chứa dấu tích của giới quý tộc Trung Quốc

Thứ Bảy, ngày 11/11/2017 15:00 PM (GMT+7)

Trong mộ này có một cỗ xe ngựa cao hơn 2,6 mét, trang trí rất cầu kì và đẹp mắt.

Mộ cổ 2.400 năm chứa dấu tích của giới quý tộc Trung Quốc - 1
Chiếc xe ngựa cao hơn 2,5 mét.
Hầm mộ cổ hơn 2.400 năm tuổi vừa được tìm thấy ở một khu nhà dành riêng cho giới quý tộc Trung Quốc. Ngôi mộ này có niên đại từ năm 770 tới 221 trước Công nguyên và thuộc về quý tộc họ Trịnh.
Đáng chú ý trong 18 hầm mộ này, các nhà khảo cổ tìm thấy xương của hơn 100 con ngựa và 4 cỗ xe. Ngoài ra, hầm mộ chứa hơn 3.000 ngôi mộ nhỏ.
Mộ cổ 2.400 năm chứa dấu tích của giới quý tộc Trung Quốc - 2
Toàn cảnh hầm mộ cổ.

Daily Mail cho biết ngôi mộ từ đời nhà Chu, tiếp nối thời kì nhà Thương rất thành công tại Trung Quốc. Số ngựa và xe chôn dưới hầm mộ được cho là sản phẩm sẽ theo người chết sang thế giới bên kia.
Ông Mã Tuấn Tài từ Viện Khảo cổ và Di sản Văn hóa, nói: “Dù tìm được mộ chính nhưng không có văn bản nào đi kèm nên khó xác định chủ nhân của nó là ai”. Một số đồ vật bằng đồng cũng được tìm thấy tại ngôi mộ này.
Mộ cổ 2.400 năm chứa dấu tích của giới quý tộc Trung Quốc - 3
Xác hơn 100 con ngựa.
Một chiếc xe ngựa cao tới 2,56 mét và dài 1,6 mét, trang trí rất cầu kì cũng được tìm thấy. Các chuyên gia khảo cổ dự đoán rằng đây có thể là một cỗ xe dùng cho nghi lễ trang trọng. Hơn 100 con ngựa trong hầm mộ được cho là bị giết trước khi đưa xuống hầm.
Năm 2011, các nhà khảo cổ Trung Quốc từng tìm thấy hầm mộ cổ 3.000 năm tuổi chứa xác ngựa và xe ngựa tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam.
TQ: 4 kẻ trộm chết thảm vì mò vào mộ cổ ngàn năm
Cách thức chống ồn khi đào mộ của bọn trộm đã vô tình đẩy 4 người vào cái chết thảm.
Theo Quang Minh – Daily Mail (Dân Việt)

Đột nhập máy tính giáo sư để sửa điểm, du học sinh Việt phải vào tù

(Dân trí) - Lo sợ mất học bổng vì điểm kém, một nam sinh người Việt 22 tuổi đang học năm nhất tại ĐH Quản lý Singapore đã phải nhận mức án 4 tháng tù do hành vi đột nhập vào tài khoản của giáo sư để thay đổi điểm số nhiều lần.

Tại Tòa án Nhà nước Singapore vào hôm 8/11, Tran Gia Hung (22 tuổi, người Việt) bị tống giam 4 tháng sau khi thừa nhận đã 10 lần truy cập, sửa đổi trái phép các thông tin và một lần có hành vi cản trở việc thực hiện công lý. Ngoài ra, 28 tội danh tương tự khác cũng được đưa ra xem xét trong quá trình xét xử.
Theo trang Straits Times, Tran Gia Hung đang là sinh viên ĐH Quản lý Singapore (SMU) đã đột nhập tài khoản của GS.TS Rajah Kumar để sửa điểm thi cuối kỳ từ D+ thành B và chuyển điểm tổng kết môn từ B lên A-.
Theo hồ sơ vụ án, nam du học sinh người Việt đã theo dõi tài khoản e-learn của Tiến sĩ Rajah Kumar – giáo sư của Trường Kinh doanh Lee Kong Chian trực thuộc ĐH Quản lý Singapore. Tran Gia Hung nhiều lần quan sát giáo sư gõ mật khẩu trong lớp để tìm cách... dò, đoán.
Trường ĐH Quản lý Singapore - nơi nam sinh người Việt Tran Gia Hung đang theo học với học bổng Asean chi trả toàn bộ chi phí ăn ở (Ảnh: glassdoor.co.uk)
Trường ĐH Quản lý Singapore - nơi nam sinh người Việt Tran Gia Hung đang theo học với học bổng Asean chi trả toàn bộ chi phí ăn ở (Ảnh: glassdoor.co.uk)
Sau nhiều lần thử, cậu đã nhập mật khẩu thành công và truy cập vào các dự án, báo cáo của sinh viên khóa trước, từ đó ăn cắp bài làm của họ cho bài luận của mình, đồng thời sửa điểm.
Tổng cộng, Hung đã sửa đổi điểm số 30 lần cho 10 sinh viên (gồm cả bản thân) ở môn Công nghệ và Thay đổi Thế giới. Trong số 9 sinh viên được nam du học sinh sửa điểm, có 7 người được tăng điểm hơn, 2 người bị hạ điểm xuống. Cậu đã hạ điểm của một sinh viên từ B- xuống C-, và cuối cùng xuống D+.
Ngày 25/4/2016, GS Kumar nhập điểm môn Công nghệ và Thay đổi Thế giới lên hệ thống e-Learn bằng tài khoản cá nhân. Tối hôm đó, kiểm tra lại, vị giáo sư phát hiện điểm của một số sinh viên có sự khác biệt. Qua kiểm tra chéo điểm số trên máy có nhiều chỗ khác với điểm chấm trên giấy, giáo sư đã báo cáo sự bất thường cho trường SMU và tạm thời ngừng công bố điểm.
Trải qua cuộc điều tra nội bộ, nhà trường phát hiện Tran Gia Hung nhiều lần cố gắng đăng nhập vào tài khoản của GS Kumar.
Ngày 28/4/2016, trường mời Tran Gia Hung lên làm việc nhưng nam sinh 22 tuổi phủ nhận. Trường cho cậu thêm cơ hội và hẹn quay lại giải trình vào trưa hôm sau. Ngay khi về nhà, du học sinh người Việt gửi thư điện tử khăng khăng cho rằng mình vô tội và bị hãm hại. Sáng hôm sau, Hung đưa máy tính McBook của mình tới một cửa hàng máy tính ở quảng trường Sim Lim để xóa sạch dữ liệu.
Đến ngày 4/5/2016, SMU trình báo sự việc lên cảnh sát. Cuộc điều tra cho thấy, tài khoản của GS Kumar bị đăng nhập trái phép từ địa chỉ nhà Tran Gia Hung. Tại thời điểm đó, điểm số của một số sinh viên bị điều chỉnh.
Dù vậy, khi bị bắt vào ngày 12/8/2016, Hung vẫn kiên quyết không nhận tội mà đổ cho 4 người bạn sống cùng nhà và một người khác. Cho đến phiên tòa hôm 8/11, nam sinh này mới thừa nhận 10 trong số 39 cáo buộc vi phạm Đạo luật An ninh mạng và Lạm dụng máy tính.
Ông Amarjit Singh, luật sư bào chữa cho Hung, kêu gọi tòa khoan hồng vì thân chủ ông thực hiện hành vi sai trái trong “sự tuyệt vọng cùng cực”. Trước đó, du học sinh Việt nhận cảnh báo nếu điểm số không cải thiện, anh ta sẽ mất học bổng Asean.
Cơ quan chức năng nói những hành vi vi phạm của Hung đã được lên kế hoạch cẩn thận, khó phát hiện và được thúc đẩy bởi lợi ích cá nhân. Với 10 tội danh cùng thái độ ngoan cố, không hợp tác, Tran Gia Hung lĩnh án tù 16 tuần đồng thời bị đình chỉ học tại trường SMU – nơi mà cậu đang học ngành Quản trị kinh doanh theo học bổng Asean (chi trả toàn bộ chi phí ăn học).
Lệ Thu

Bé gái một tuần tuổi bị bỏ rơi kèm thư gửi gắm của mẹ

Bé nặng 3,2kg bị bỏ trong thùng giấy với lời nhắn nhủ: "Cháu sinh ngày 27/10. Bà con ai nhặt được cháu thì nuôi cháu hộ...".


Ngày 11/11, ông Hoàng Văn Phúc, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho hay, chính quyền đã phát thông báo tìm người thân của bé gái bị bỏ rơi nhưng chưa ai tới nhận. Bé đang được chị Lê Thị Hiền (41 tuổi, xã Nghĩa Yên) chăm sóc, sức khỏe tốt.
Sẩm tối 10 ngày trước, chị Hiền trên đường đi làm về nghe thấy tiếng khóc của em bé bên vệ đường.
be-gai-mot-tuan-tuoi-bi-bo-roi-kem-thu-gui-gam-cua-me
Bé gái đang được thông báo tìm người thân. Ảnh: CTV.
Khi lật tấm bìa đậy thùng giấy, chị thấy một bé gái nằm ngửa được quấn tã, bên cạnh là mảnh giấy ghi mấy dòng chữ: "Cháu sinh ngày 27/10. Tôi là mẹ đứa trẻ nhưng không đủ điều kiện nuôi, bà con ai nhặt được cháu thì nuôi cháu hộ...".
Đứa trẻ sau đó được đưa tới cơ sở y tế để thăm khám. Nhà chức trách xác định, bé nặng 3,2kg, khoảng một tuần tuổi, sức khỏe bình thường.
be-gai-mot-tuan-tuoi-bi-bo-roi-kem-thu-gui-gam-cua-me-1
Lá thư được cho là của mẹ của em bé để lại. Ảnh: CTV.
Theo chính quyền, chị Hiền là phụ nữ đơn thân có nhu cầu muốn nhận đứa trẻ làm con nuôi, song phải sau một tháng thông báo nếu không có kết quả thì mới giải quyết theo quy định của pháp luật.
Phương Linh

Lebanon - Ngòi nổ xung đột mới tại Trung Đông thời kì hậu IS

Phạm Hà |
Lebanon - Ngòi nổ xung đột mới tại Trung Đông thời kì hậu IS
Thủ lĩnh phong trào Hezbollah tại Lebanon Sayyed Hassan Nasrallah phát biểu trước đám đông người ủng hộ ở thủ đô Beirut ngày 10/11/2017. (Ảnh: Reuters)

Sau tuyên bố từ chức khá bất ngờ của Thủ tướng Lebanon Saad Hariri, căng thẳng giữa Lebanon và Saudi Arabia đang leo thang chóng mặt.



Gần đây, Lebanon và Saudi Arabia liên tiếp cáo buộc lẫn nhau đã đưa ra những lời tuyên chiến. Trong bối cảnh cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang dần kết thúc, Trung Đông lại nóng lên với nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột mới với sự tham gia của nhiều bên liên quan, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại và kêu gọi phải sớm lập lại hòa bình tại quốc gia này.
Thủ lĩnh phong trào Hezbollah tại Lebanon Sayyed Hassan Nasrallah cũng cáo buộc Saudi Arabia đang đưa ra lời tuyên chiến với việc bắt giữ ông Hariri, buộc ông này từ chức nhằm gây bất ổn đất nước.Tổng thống Lebanon Michel Aoun ngày 10/11 tuyên bố, việc Thủ tướng Saad Hariri từ chức là "không thể chấp nhận được". Chính trị gia này buộc phải trở về nước để làm rõ các nguyên nhân dẫn đến quyết định từ chức.
Việc ông Hariri xin từ chức Thủ tướng Lebanon vào ngày 4/11 đã đẩy Lebanon chìm sâu vào cuộc khủng hoảng chính trị và khiến nước này trở thành tâm điểm của một cuộc tranh giành ảnh hưởng tại khu vực giữa Saudi Arabia và Iran.
Truyền thông phương Tây có nhiều bài nhận định, việc Thủ tướng Lebanon từ chức có thể là bước đi đầu tiên khởi động cho một cuộc chiến tại Trung Đông với sự tham gia của nhiều bên liên quan.
Theo giới quan sát, với việc ông Hariri từ chức, Saudi Arabia có thể nhanh chóng tuyên bố Lebanon là một “tiền đồn” của Iran dưới quyền kiểm soát của Hezbollah. Đây sẽ là bước đi đầu tiên trong một loạt hành động phản ứng của các nước liên quan, mà kết thúc có thể là xung đột vũ trang giữa Israel và phong trào Hezbollah.
Theo ông Robert Malley, Phó Chủ tịch tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận “Nhóm khủng hoảng quốc tế” (ICG) có trụ sở tại Mỹ, trong nhiều tháng nay, Israel đã phát đi tiếng chuông cảnh báo về Hezbollah và vai trò của Iran ở Israel.
Đặc biệt hơn nữa là khả năng sản xuất các tên lửa dẫn đường chính xác của Lebanon khiến một số quan chức Israel cho rằng có thể làm thay đổi cán cân cuộc chơi và Israel cần phải ngăn chặn.
Cựu Đại sứ Mỹ tại Israel Dan Shapiro cho rằng, với việc ông Hariri từ chức, Saudi Arabia có thể khơi mào cho những phản ứng của Israel cũng như “cú đòn quyết định” nhằm vào Hezbollah.
Trong tuyên bố đưa ra hôm qua, Thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah cũng cho rằng, Saudi Arabia đang khuyến khích Israel tấn công Lebanon.
“Về vấn đề Israel, chúng ta phải thận trọng với ý tưởng một cuộc chiến do Saudi Arabia khơi mào” – ông Nasrallah nói. “Tôi không chắc chắn về điều đó nhưng chúng tôi bác bỏ bất cứ cuộc chiến nào”.
Trước những diễn biến mới tại Lebanon Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 10/11 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình tại quốc gia Trung Đông này.
“Chúng tôi thực sự lo ngại về những diễn biến đang xảy ra”, ông Guterres nhấn mạnh. “Những điều chúng tôi mong muốn đó là hòa bình sẽ đến với người dân Lebanon. Và điều cần thiết là sẽ không xảy ra một cuộc xung đột mới trong khu vực với những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra”.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng cảnh báo các nước khác về việc sử dụng Lebanon làm bàn đạp cho một cuộc chiến ủy nhiệm tại Trung Đông.
Còn Nhóm quốc tế hỗ trợ Lebanon ngày 10/11 kêu gọi bảo vệ quốc gia này khỏi những căng thẳng trong khu vực. Tuyên bố chung của nhóm bao gồm Mỹ, Nga và Pháp khẳng định tầm quan trọng của việc khôi phục sự “cân bằng” của các thể chế nhà nước tại Lebanon, đồng thời hoan nghênh lời kêu gọi Thủ tướng Hariri trở về nước. Theo Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Lebanon Tướng Joseph Aoun, việc bảo vệ sự ổn định cho đất nước là nhiệm vụ hàng đầu của quân đội Lebanon hiện nay./.
theo VOV

Đối tượng ở Pháp lao xe tải vào đám đông, ít nhất 3 người bị thương

11-11-2017 - 08:35 AM | Tài chính quốc tế

Đối tượng lao xe tải vào đám đông làm ít nhất 3 người bị thương đã từng gặp vấn đề về tâm lý và phải nhập viện để điều trị vào năm ngoái.

Ngày 10/11, một người đàn ông lái ô tô đâm vào một nhóm sinh viên tại khuôn viên một trường đại học ở thị trấn Blagnac, gần thành phố Toulouse ở phía Tây Nam nước Pháp, làm ít nhất 3 người bị thương, trong đó có 2 sinh viên Trung Quốc.
Theo một nguồn tin giấu tên từ cảnh sát Pháp, lái xe đã bị bắt ngay sau đó và người này được cho là đã hành động một cách cố ý. Lái xe 28 tuổi, từng gặp rắc rối với pháp luật trong quá khứ, song người này không nằm trong danh sách các đối tượng cực đoan bị cảnh sát theo dõi.
Các công tố viên Pháp cho biết, đối tượng đã từng gặp vấn đề về tâm lý và đã phải nhập viện để điều trị vào năm ngoái. Hiện vẫn chưa rõ danh tính cụ thể cũng như động cơ của người này.
Ông Pierre Yves Couilleau, công tố viên thành phố Toulouse cho biết: “Vào lúc 15h54’ chiều 10/11 (giờ Pháp), một người đàn ông đã lái xe đâm vào 3 người đi bộ trên vỉa hè ở khoảng cách 100m. Đối tượng khai nhận đã có ý định tấn công và chuẩn bị cho vụ tấn công khoảng 1 tháng. Các nạn nhân trong vụ tai nạn này đều không bị thương nghiêm trọng”.

Cảnh sát Pháp có mặt tại hiện trường trong một vụ lao xe tải vào đám đông (Ảnh: CNN)
Cảnh sát Pháp có mặt tại hiện trường trong một vụ lao xe tải vào đám đông (Ảnh: CNN)
Pháp đã từng phải chứng kiến nhiều vụ tấn công bằng xe ô tô, với thủ phạm là những phần tử cực đoan chịu ảnh hưởng từ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.
Hồi tháng 7/2016, một người đàn ông Tunisia đã lao xe tải vào một đám đông ở thành phố Nice, đúng vào ngày Quốc khánh Pháp 14/7, cướp đi sinh mạng của 86 người. Kể từ đầu năm 2015 đến nay, đã có hơn 240 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Theo Hồng Anh
VOV

Gần 3 tấn kim cương đã được đào lên từ một trong những hố sâu nhất hành tinh!

Trang Ly |
Gần 3 tấn kim cương đã được đào lên từ một trong những hố sâu nhất hành tinh!
Ảnh minh họa: Mining Technology

Trong vòng 43 năm, khoảng 50.000 thợ mỏ đã khai thác được 2,7 tấn kim cương tại mỏ Big Hole, Nam Phi.



Từ lỗ khoan sâu nhất hành tinh...
Tính đến năm 2007, Kola Superdeep Borehole (Siêu lỗ khoan Kola) chính là điểm sâu nhất mà con người từng đào được trên thế giới. Điểm sâu nhất tại Kola Superdeep Borehole là 12.262 mét.
Gần 3 tấn kim cương đã được đào lên từ một trong những hố sâu nhất hành tinh! - Ảnh 1.
Hình ảnh mang tính minh họa.
Đây là thành quả sau gần 19 năm mà các nhà khoa học Liên Xô làm được trong dự án khám phá bí mật của lòng đất do chính phủ Liên Xô khởi động năm 1962, triển khai năm 1970.
Độ sâu dự kiến mà các nhà khoa học Liên Xô lên kế hoạch thực hiện là 15.000 mét. Tuy nhiên, do hạn chế về kỹ thuật thời đó, lỗ khoan dừng lại ở độ sâu 12.262 mét.
Về sau, tính từ năm 2007 trở đi, với những điều kiện tiên tiến của khoa học, con người tiếp tục khoan được những lỗ khoan sâu hơn nữa, nhằm phục vụ nhu cầu khai thác dầu và khoáng sản.
Dưới đây là những hố nhân tạo sâu nhất thế giới, tùy theo mục đích sử dụng khác nhau của con người (như nghiên cứu khoa học, thăm dò, khai thác...):
Mỏ kim cương sâu nhất Nam Phi - Big Hole
Gần 3 tấn kim cương đã được đào lên từ một trong những hố sâu nhất hành tinh! - Ảnh 2.
Mỏ kim cương Big Hole. Ảnh Internet
Big Hole là một trong những mỏ kim cương sâu nhất thế giới tại thành phố Kimberley (Nam Phi). Tính đến năm 1914, Big Hole sâu 214 mét và rộng 463 mét.
Chỉ tính riêng giai đoạn từ tháng 7/1871 đến năm 1914, khoảng 50.000 thợ mỏ đã đào được hơn 2,7 tấn kim cương tại Big Hole.
Mỏ đồng lớn nhất thế giới tại Mỹ - Kennecott Copper Mine
Hơn 100 năm qua, Kennecott Copper chính là mỏ đồng lớn nhất thế giới thuộc dãy núi Oquirrh phía tây nam thành phố Salt Lake, Utah, Mỹ.
Gần 3 tấn kim cương đã được đào lên từ một trong những hố sâu nhất hành tinh! - Ảnh 3.
Mỏ đồng Kennecott. Ảnh: Internet
Với khối lượng 19 triệu tấn đồng đã được khai thác, mỏ đồng Kennecott Copper được xem là nơi khai thác đồng lớn nhất trong lịch sử nhân loại.
Mỏ đồng này bắt đầu đi vào khai thác năm 1906. Mỏ sâu 970 mét, rộng 4.000 mét, bao phủ một vùng rộng 770 ha.
Đài thiên văn dưới lớp băng Nam Cực - IceCube Neutrino
Đài thiên văn IceCube Neutrino là công trình thăm dò đầu tiên trên thế giới được thiết kế để quan sát vũ trụ từ sâu bên trong lớp băng Nam Cực.
Có tổng tất cả 60 mô-đun được "treo" ở độ sâu từ 1.400 mét đến hơn 2.400 mét dưới lớp băng lạnh lẽo ở Nam Cực.
Gần 3 tấn kim cương đã được đào lên từ một trong những hố sâu nhất hành tinh! - Ảnh 4.
Những mô-đun thí nghiệm ở độ sâu từ 1.400 mét đến hơn 2.400 mét dưới lớp băng Nam Cực. Nguồn: Jamie Yang/The IceCube Collaboration
Công trình này được khoảng 300 nhà vật lý từ 12 quốc gia hợp tác đề xây dựng trong vòng gần 10 năm.
Giới khoa học hy vọng, đài thiên văn này sẽ giúp cung cấp thông tin để thăm dò các sự kiện như các ngôi sao nổ, vụ nổ tia gamma và các hiện tượng cataclysmic liên quan đến các lỗ đen và sao neutron.
Giếng khoan sâu nhất hành tinh - Sakhalin-I Odoptu OP-11
Sau khi Kola Superdeep Borehole giữ kỷ lục là hố khoan nhân tạo sâu nhất hành tinh tính đến năm 2007, thì vào tháng 8/2012, giếng khoan dầu Sakhalin-I Odoptu OP-11 do Nga đào ở ngoài khơi đảo Sakhalin, phía bắc Thái Bình Dương đã lập nên kỷ lục mới ở độ sâu 12.376 mét.
Để đầu tư cho giàn khoan này, Nga đã chi nhiều tỷ USD, nhằm khai thác dầu thô và khí đốt.
Xem video minh họa: Big Hole
Mỏ kim cương sâu nhất Nam Phi - Big Hole. Video: Youtube
Bài viết sử dụng các nguồn: Popularmechanics, Icecube.wisc.edu
theo Trí Thức Trẻ


Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha

TQ sẽ là nước đầu tiên liên lạc với người ngoài hành tinh?

Thứ Bảy, ngày 11/11/2017 12:00 PM (GMT+7)

Trung Quốc đang vượt lên trong cuộc đua trở thành cường quốc vũ trụ và thậm chí có thể là quốc gia đầu tiên liên lạc được với người ngoài hành tinh.

TQ sẽ là nước đầu tiên liên lạc với người ngoài hành tinh? - 1
Trung Quốc chi 1,2 nghìn tỷ USD cho tham vọng tìm kiếm người ngoài hành tinh và khám phá vũ trụ.
Theo Newsweek, năm 2016, Trung Quốc xây dựng xong kính thiên văn lớn nhất thế giới mang tên Aperture Spherical (FAST). Hồi tháng 8 năm nay, chính phủ Trung Quốc nói sẵn sàng trả lương 1,9 triệu USD cho bất kỳ ai nhận làm giám đốc khoa học, vận hành kính thiên văn.
Không giống các thiết bị thu phát sóng radio thông thường, kính thiên văn FAST được thiết kế để chuyên tìm kiếm tín hiệu từ vũ trụ.
Ngoài khả năng tìm kiếm người ngoài hành tinh, kính thiên văn cũng có thể xác định vị trí của các hành tinh, các ngôi sao vì chúng cũng phát ra tín hiệu vô tuyến.
Đây chỉ là một phần trong kế hoạch 5 năm mà Trung Quốc sẽ chi 1,2 nghìn tỷ USD cho hoạt động nghiên cứu khoa học và khám phá vũ trụ.
Con số này ước tính tương đương 2,5% tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng có kế hoạch khám phá vùng tối của Mặt trăng.
TQ sẽ là nước đầu tiên liên lạc với người ngoài hành tinh? - 2
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chủ tịch nước Tập Cận Bình nói kế hoạch 5 năm sẽ "giúp Trung Quốc đạt bước tiến mạnh hơn và xa hơn trong thăm dò không gian và gián tiếp đưa Trung Quốc thành một cường quốc không gian".
Liu Cixin, một nhà nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc về Người ngoài hành tinh, mô tả kính thiên văn FAST như “một thứ gì đó vượt ra ngoài khoa học viễn tưởng".
Nhưng ông Liu, cảnh báo rằng "sự xuất hiện của người ngoài hành tinh" có thể dẫn đến sự tuyệt diệt của nhân loại.
Trong một cuốn sách, ông viết: "Có lẽ trong mười ngàn năm, bầu trời đầy sao mà nhân loại nhìn thấy sẽ vẫn trống rỗng và im lặng. Nhưng có thể ngày mai chúng ta sẽ thức dậy và phát hiện một con tàu vũ trụ ngoài hành tinh kích thước của Mặt trăng".
Thiên tài vật lý Stephen Hawking cũng cảnh báo về sự nguy hiểm khi liên lạc với người ngoài hành tinh.
“Chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi trả lời người ngoài hành tinh. Gặp gỡ một nền văn minh khác chẳng khác nào thổ dân da đỏ gặp Columbus”.
4 phi hành gia NASA quả quyết về người ngoài hành tinh
Một nhóm các phi hành gia NASA tin rằng, người ngoài hành tinh có thật và họ từng nhiều lần đến thăm Trái đất.
Theo Đăng Nguyễn - Newsweek (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét