Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

CỨU SINH KỲ DIỆU 16

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Cây Thuốc Chữa UNG THƯ GAN Kể Cả Thời Kỳ Cuối mọc nhiều nhất ở việt nam
Cây thuốc chữa bệnh về gan, kể cả ung thư thời kỳ cuối
Đây là 1 bài thuốc chữa bệnh gan và ung thư của độc giả chia sẻ nhưng chưa được kiểm chứng, thông tin chưa được xác thực. Bạn đọc nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.
Tôi tên Hòa, 50t, sống ở thị trấn Lộc Ninh, Bình Phước. Khoảng 1 năm trước đây, sức khỏe tôi bỗng suy giảm, da bắt đầu vàng, bụng chướng, ăn uống không được như trước, sức khỏe yếu dần. Thấy hoài nghi về sức khỏe tôi lên bệnh việc Chợ Rẫy ở Hồ Chí Minh, sau một loại các xét nghiệm và kiểm tra các bác sỹ đã chuẩn đoán tôi có một khối u trong gang, và chuyển tôi thẳng vào Bệnh Viện Ung Bướu ở Bình Thạnh.
Tại đây các bác sỹ lại chuẩn đoán thêm một lần nữa tôi có khối u gang khoảng bằng 1 trái chanh và đang ở thời kỳ cuối. Cách duy nhất để cứu vãn tình hình đó là mổ lấy khối u, nhưng tỉ lệ thành công là 50%, cho dù ca phẫu thuật có thành công thì tôi chỉ sống được có vài năm .
Cây thuốc chữa bệnh về gan, kể cả ung thư thời kỳ cuối
Khi tôi và gia đình biết tin thì vô cùng tuyệt vọng và đau buồn, nhưng quyết định về nhà và không phẫu thuật, vì sức tôi cũng đã yếu dần.Tôi biết rất nhiều người mắc bệnh gan như tôi, nhưng bệnh gang có một đặc điểm là không có một biểu hiện bệnh lý nào biểu hiện ra bên ngoài nên người bệnh rất khó biết, kể cả các xét nghiệm và khám thông thường cũng không phát hiện ra, chỉ trừ những biện pháp khoa học kỹ thuật cao như CT, MRI…Đến khi người bệnh thấy biểu hiện bệnh lý phát ra bên ngoài thì đã quá muộn, cũng như tôi khi đã phát hiện ra là đang ở thời kỳ cuối.
Ban đầu tôi nặng 59kg, nhưng từ khi phát hiện bệnh, ăn uống dần không được, mỗi ngày chỉ uống được một muỗng sữa, chẳng thèm khát bất cứ thứ gì. Rồi dần dần tôi chỉ còn 39kg, gần như da bọc xương, và nói thẳng ra là chờ chết. Nhiều người bạn đã chỉ tôi dùng sừng tê giác để chữa bệnh. Cho dù gia đình tôi cũng khó khăn nhưng cũng ráng chạy mua một miếng nhỏ sừng tê giác bằng một đốt ngón tay út. Sừng tê giác chỉ mài uống được 7 lần nhưng bệnh tình hầu như không giảm.
Thật tình cờ, tôi đã được một người bạn chi một loại cây chữa bệnh gan vốn là gốc người Campuchia nhưng lớn và sinh sống tạị gần khu vực biên giới của Bình Phước. Người bạn này đã chỉ cho cây “ an xoa” vốn là một phương thuốc bí truyền của gia đình nhưng vì thương người, người bạn này đã chỉ tôi tận tình. Người nhà tôi tức tốc đi tìm cây “ an xoa” về sắt nhỏ, rửa sạch, phơi khô, sao vàng hạ thổ rồi đem nấu nước uống. Ban đầu thì nấu thành một chén nhỏ thật đặc cho tôi uống, sau đó lấy bã còn trong bình nấu loãng thêm 2 chén nữa.
Như vậy là một ngày tôi cố gắng uống được 3 chén thuốc, không giống như các cây thuốc nam khác, cây an xoa có vị rất dễ uống, thơm ngon, giống như trà. Khi uống vào bụng tôi cồn cào, sôi sung sục, như cảm giác bụng đói, hơi khó chịu. 3 ngày đầu uống thuốc, tôi bắt đầu đi ngoài, ban đầu phân vô cùng tanh hôi, và sệt sệt như người hay đi kiết. Tôi đi ngoài được 3 ngày như vậy, sang ngày thứ tư là bắt đầu đi phân bình thường, bắt đầu có cảm giác thèm ăn, nhìn bất cứ thứ gì cũng muốn ăn mặc dù trước đây không hề có. Giấc ngủ tôi cũng sâu và ngon hơn trước.
Cây thuốc chữa bệnh về gan, kể cả ung thư thời kỳ cuối
Lúc đầu tôi ăn được vài muỗng cháo, sau đó tăng lên một chén, 2 chén, rồi chuyển qua thèm cơm, rồi từ từ tôi đã ăn uống lại bình thường, da dẻ dẻ hồng hào, không còn vàng da như trước. Đặc biệt bụng tôi bắt đầu xẹp dần, thon gọn trở lại, Quá trình chuyển biến từ uống một muỗng sữa sang ăn cơm, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh chỉ vẻn vẹn trong vòng 3 tháng. Người nhà tôi đã đưa tôi xuống Bệnh Viện Ung Bướu tái khám, thật không ngờ khối u trong gan đã biến mất, chỉ còn lại lớp bọc bên ngoài nhỏ như đầu ngón tay út. Các bác sỹ và người nhà tôi cũng hết sức ngỡ ngàng, bệnh tình tôi đã khỏi và khỏe mạnh trở lại.
Cây “ an xoa” quả đúng là thần dược, đã đưa tôi từ cõi chết trở về. Lúc này tôi mới biết quý sinh mạng của mình hơn, và thương những ngừoi cùng cảnh ngộ không may mắn gặp được thần dược như tôi.Từ khi phát hiện loài cây này, tôi đã chỉ rất nhiều người bệnh về gan như : viêm gan siêu vi B, C, ung thư gan, men gang cao, hay thậm chí những người hay đau lưng, nhức mỏi, da xanh, mất ngủ đều khỏi hẳn, kể cả những người tim hay mệt cũng giảm bớt.
Thêm một trường hợp khác cũng là người bạn tôi, bị chứng viêm gang C, da dẻ cũng vàng, bụng cũng chướng , kèm theo viêm đại tràng cấp mãn tính nhưng chưa đến mức nặng như tôi. Theo lời khuyên của bác sỹ, những người viêm đại tràng không nên dùng thuốc nam vì tính hàn trong thuốc nam vì thuốc nam có tính hàn. Nhưng người bạn tôi vẫn muốn dùng thử để chữa bệnh mặc dù không tin là mấy.
Thật không ngờ sau vài ngày sử dụng, bạn tôi cũng đi phân lỏng, sau đó đi phân bình thường, rồi từ từ da dẻ cũng hồng hảo, khỏe mạnh lại. Người bạn này chỉ mới sử dụng 1 tháng, nhưng viêm đại tràng đã dần hồi phục, không còn bị phân lỏng , và khỏe mạnh như người bình thường. N
hư vậy không chỉ chữa bênh gan, mà an xoa còn chữa bệnh đại tràng cực kỳ hay, kể cả những người bịnh trĩ. Thật ra chức năng chính của cây an xoa là giải độc gan, viêm , sưng tấy ở hệ ruột. Ngoài chức này thì tôi chưa biết đến công dụng nào khác. Nhưng tất cả các bệnh về gan tôi chắc chắn với mọi người rằng tất cả các bệnh liên quan đến gang nó đều chữa được, kèm theo kích thích tuần hoàn, tiêu hóa cực tốt, ăn được, ngủ được. Ngoài công dụng chữa bệnh nó còn là một thần dược để làm đẹp da, nhiều chị em trở nên hồng hào, mặt căn tròn trông trẻ hơn rất nhiều.
Cây thuốc chữa bệnh về gan, kể cả ung thư thời kỳ cuối
Cận cảnh trái cây an xoa Tôi đã uống rất nhiều loại thuốc nam, không có cây nào dễ uống, khỏe mạnh, đẹp da, giảm mỡ gan, giảm mỡ bụng hiệu quả bằng cây an xoa. Trái của cây an xoa Nhờ ơn cứu mạng của cây an xoa, nên tôi đã cố gắng chia sẽ tất cả những gì tôi biết về loại cây này sẽ đến các bác, cô, chú, anh, chị, em gần xa.
Tại Bình Phước, loại cây này hiện nay đang được nhiều bà con dùng, cho dù bệnh , hay không bệnh đều dùng cây này nấu nước uống thay nước lọc hằng ngày. Nhưng chỉ một phần nào đó, vì cây thuốc quý này không phải ai cũng biết và tin dùng. Nhưng trong tương lai, bằng tấm lòng của mình tôi sẽ chỉ cho nhà nhà, người người đều dùng để bà con được khỏe mạnh, vui vẻ. Tôi mong các anh chị, cô chú, các bạn nếu ai trong tình cảnh như tôi có thể tìm đến loại cây này để chữa khỏi căn bệnh hiểm nghèo này.
Hiện nay tôi chỉ biết cây an xoa mọc ở khu vực tỉnh Bình Phước, nơi gần biên giới, và mọc hoang gần các đường mương. Nếu có cơ hội bà con cô bác có cơ duyên gặp được cây này và mang về sắc thuốc uống để chữa bệnh. Chú ý Do cây thuốc có nhiều cây na ná như nhau, có một loại cây rất giống với cây “ an xoa” từ lá, thân, cho đến bông, và cả trái. Tuy nhiên cây này mới ra trái có màu đen, chứ không màu xanh như cây an xoa và chưa biết có công dụng gì không. Mong bà con cần quan sát kỹ trước khi hái về uống. Trái cây an xoa có thể hơi ngứa, nên bà con nhớ bỏ trái, chỉ lấy lá, thân, cành để nấu nước uống mà thôi.

Thực hư về cây "thần dược" an xoa, bài thuốc trị ung thư gan

28/04/2014 10:33

Thời gian qua cả nước rộ lên thông tin về công dụng “cải tử hoàn sinh” của một loại cây thuốc nam có tên gọi là an xoa chỉ mọc ở vùng biên giới Bình Phước. Lập tức, loại cây này trở thành hàng hiếm bởi nhiều người săn lùng ráo riết. Vậy sự thật về công dụng của loại cây này như thế nào?

Thời gian qua cả nước rộ lên thông tin về công dụng “cải tử hoàn sinh” của một loại cây thuốc nam có tên gọi là an xoa chỉ mọc ở vùng biên giới Bình Phước. Lập tức, loại cây này trở thành hàng hiếm bởi nhiều người săn lùng ráo riết. Vậy sự thật về công dụng của loại cây này như thế nào?
Từ một mẩu tin trên mạng
Trên mạng xã hội, hàng loạt diễn đàn đăng thông tin về loại cây “thần dược” có tên là an xoa được cập nhật với mức độ chóng mặt. Nhưng điều đặc biệt, các trang mạng này chỉ chia sẻ lại thông tin từ bài viết của một bệnh nhân được giới thiệu ở Bình Phước một cách mơ hồ.
Cụ thể, trên diễn đàn người đàn ông tên Hòa (50 tuổi) sống ở thị trấn Lộc Ninh, bị ung thư gan giai đoạn cuối đã được cứu sống bởi “thần dược” an xoa. Ông Hòa kể, khoảng 1 năm trước ông được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bị một khối u trong gan. Để cứu mạng sống chỉ còn cách mổ lấy khối u ra, nhưng tỷ lệ thành công chỉ 50%.
Ông Hòa rất tuyệt vọng nên xin về nhà không phẫu thuật, sức khỏe ngày càng yếu dần, từ 59kg chỉ còn 39kg.
Thực hư về cây "thần dược" an xoa, bài thuốc trị ung thư gan
Trong lúc tuyệt vọng nhất, ông Hòa được một người bạn ở Campuchia sinh sống gần khu vực biên giới của Bình Phước chỉ cho cây thuốc có tên là an xoa có thể “cải tử hoàn sinh”. Đây là phương thuốc bí truyền của gia đình người bạn này.
Theo ông Hòa kể, ba ngày đầu uống thuốc, ông bắt đầu đi ngoài, sang ngày thứ tư có cảm giác thèm ăn, giấc ngủ sâu và ngon hơn trước.
Ba tháng sau ông đến Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh tái khám thì khối u trong gan không còn, chỉ còn lại lớp bọc bên ngoài nhỏ như đầu ngón tay út. Sức khỏe ông đã hoàn toàn bình phục. Ông khẳng định với các thành viên của diễn đàn: “Cây an xoa đúng là thần dược, đã đưa ông từ cõi chết trở về”.
Thổi phồng sự thật?
Đảo qua một số trang mua bán, rao vặt trực tuyến, chúng tôi dễ dàng tìm thấy những địa chỉ rao bán cây an xoa được xem như “thần dược” này. Từ nguồn ở Bình Phước, các “cò” thuốc đã xây dựng hệ thống mua bán từ Nam chí Bắc bằng cách bán trực tiếp, đặt hàng qua mạng hoặc qua điện thoại là các đại lý sẽ cung cấp tận nơi.
Hệ thống mua bán “thần dược” có trụ sở khắp nơi. Tại TP. Hồ Chí Minh theo đường dây nóng chúng tôi gọi đến số 0985.xxx.028 gặp một “cò” tên T. Khi chúng tôi đặt vấn đề, T giới thiệu: “Hiện nay cây an xoa đang cháy hàng vì khách đặt đông lắm. Khi chúng tôi cho địa chỉ thì T nói sau vài giờ nữa sẽ gửi xe đưa lên tận nơi với giá 250 ngàn đồng/kg”.
Phóng viên tiếp tục gọi điện đến “mối” ở Từ Liêm, (Hà Nội) thì một phụ nữ nghe máy cho biết “Đã hết hàng, nếu có người quen ở Sài Gòn thì liên hệ đặt hàng tại các cửa hàng trong đó cho nhanh. Nếu không thì đợi một tuần nữa mới có”.
Bác sĩ Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch Hội Đông y tỉnh Bình Phước khẳng định: Sau khi nhận dạng và so sánh với các loại dược liệu hiện có trên thị trường tỉnh, loại cây này không phải cây thuốc hay dược liệu thường dùng. Hiện các thầy thuốc trong Hội Đông y tỉnh không dùng loại cây này để trị bệnh. Các tài liệu về đông y trong tỉnh chưa thấy đề cập đến vấn đề trị bệnh từ loại cây này. Vì vậy, người dân không nên tùy tiện dùng, tránh trường hợp xấu xảy ra, dẫn đến tiền mất, tật mang.
Chỉ từ một mẩu tin trên mạng xã hội của ông Hòa, địa chỉ không rõ ràng, tù mù thông tin, hệ thống “cò” thuốc đã mở một mạng lưới trên khắp cả nước, dù chưa xác định được công hiệu thực sự của cây an xoa như thế nào. Có hay không sự móc nối giữa “bệnh nhân ảo” trên trang mạng với hệ thống “cò” thuốc để trục lợi là điều quá rõ ràng.
Cây an xoa thường mọc hoang ở trong rừng, hoặc cạnh các bờ suối, thân dài khoảng 1-2m có lông, bông tím và trái màu xanh hình con sâu. Khi trái già chuyển sang màu đen. Cây thường ra trái vào mùa nắng.

Theo T.Thông (Bình Phước Online)

Sự thật về loại thần dược trị được ung thư gan kể cả thời kỳ cuối

Thái Phong (T.H) |
Sự thật về loại thần dược trị được ung thư gan kể cả thời kỳ cuối

Theo Từ điển cây thuốc Việt Nam của tác giả Võ Văn Chi cây tổ kén cái (còn được gọi là cây an xoa) dùng làm thuốc chữa ung nhọt.

Từ câu chuyện gây chấn động cộng đồng mạng
Cây an xoa là một loại cây không phổ biến nhưng lại được rất nhiều người biết đến "danh tiếng". Nguyên nhân về việc nổi tiếng của cây này bắt nguồn từ một thông tin trên mạng.
Câu chuyện được bắt nguồn từ một diễn đàn dành cho các bà mẹ lớn nhất nhì Việt Nam, tại đây, nó được lan truyền mạnh mẽ và được nhiều trang thông tin điện tử đăng tải lại với định danh về cây an xoa - "thần dược" chữa được mọi bệnh về gan, kể cả thời kỳ cuối.
Theo nguồn tin trên, một bệnh nhân 50 tuổi ở Lộc Ninh, Bình Phước được chẩn đoán có khối u trong gan và được đề nghị phẫu thuật nhưng bệnh nhân này đã từ chối để về nhà "chờ chết".
Khi về nhà, bệnh nhân này rơi vào tình trạng suy kiệt, sút đến 20kg, cơ thể yếu dần. May mắn thay, người bệnh này tình cờ được một người bạn gốc Campuchia chỉ cho một phương thuốc bí truyền là dùng cây an xoa sao vàng hạ thổ sắc nước uống.
Bệnh nhân cho biết khi uống thuốc này cảm giác cồn cào, sôi sục, đói bụng, khó chịu. Trong 3 ngày đầu uống thuốc, đi ngoài ra phân sệt và mùi tanh hôi. Sang ngày thứ 4 thì phân bình thường, bắt đầu có cảm giác thèm ăn, giấc ngủ cũng sâu và ngon hơn.
Uống được 3 tháng thì người bệnh này hoàn toàn bình phục, tái khám tại bệnh viện thì thấy khối u đã biến mất.
Từ kinh nghiệm của mình, anh đã chỉ cho rất nhiều người mắc bệnh về gan như viêm gan siêu vi B, C, ung thư gan, viêm gan cao... uống vị thuốc an xoa đều cho kết quả rất tốt.
Sự thật về cây an xoa
Thực sự, thông tin trên đã có thời "làm mưa làm gió" trên mạng với những chia sẻ và tìm kiếm nguồn gốc của loài thực vật lạ này.
Độ nóng của thông tin càng tăng cao khi xuất hiện ngày càng nhiều những người kinh doanh thảo dược quảng cáo cho công dụng của cây an xoa nhằm bán sản phẩm. Gõ tìm kiếm về cây an xoa trên Google thấy hiện ra rất nhiều kết quả về các nơi bán thảo dược này.
Ngay cả giới khoa học cũng phải vào cuộc. Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương đã có những đề xuất xác minh xuất xứ và công dụng của loại cây này.
Tuy chưa có công trình nghiên cứu nào thành công, nhưng đã sơ bộ khiến loại cây đang được coi là thần dược quý này lộ diện.
Theo nhóm nghiên cứu thuộc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương, họ đã tiến hành khảo sát thực địa tại huyện Lộc Minh, Bình Phước, thu thập mẫu cây an xoa.
Đồng thời đối chiếu với mô tả của Từ điển cây thuốc Việt Nam (bộ mới) của tác giả Võ Văn Chi, nhóm nghiên cứu thấy rằng, loại cây đang được sử dụng dưới cái tên An Xoa chính là cây Tổ kén cái.
Theo mô tả, tổ kén cái, còn có tên gọi khác là dó lông. Tên khoa học là Helicteres hirsuta Lour, thuộc họ Trôm – Sterculiaceae. 
Đây là dạng cây bụi cao 1-3m, nhánh hình trụ, có lông. Lá hình trái xoan, dài 5-17cm, rộng 2,5-7,5cm. Gốc cụt hay hình tim, đầu thon thành mủi nhọn. Mép có răng không đều.
Mặt dưới màu trắng, cả hai măt phủ đầy lông hình sao; gân gốc 5, cuống lá dài 0,8-4cm, lá kèm hình dãi, có lông, dễ rụng.
Cụm hoa là những bông ngắn, đơn hay xếp đôi ở nách lá. Hoa màu hồng hay đỏ, cuống hoa có khớp và có lá bắc dễ rụng, đài hình ống phủ lông hình sao, màu đo đỏ, chia 5 răng.
Cánh hoa 5, cuống bộ nhị có vân đỏ, nhị 10, nhị lép bằng chỉ nhị, bầu có nhiều gợn, chứa 25-30 màu trong mỗi lá noãn.
Quả nang hình trụ nhọn; hạt nhiều, hình lăng trụ. Ra hoa kết quả từ mùa hạ đến mùa đông.
Tổ kén cái được tìm thấy ở rất nhiều nước. Ở nước ta, cây mọc thường mọc trên các đồi cây bụi có nắng.
Theo Từ điển cây thuốc Việt Nam của tác giả Võ Văn Chi cây tổ kén cái dùng làm thuốc chữa ung nhọt. Rễ dùng làm dịu đau, dùng chữa kiết lỵ, đậu sởi, cảm cúm và làm thuốc tiêu độc, còn dùng chữa đái dắt.
Trên thực tế, nhiều người phản hồi rằng địa phương họ có rất nhiều cây này nhưng chính họ không biết công dụng của nó và cũng không thấy dân gian địa phương để lại bài thuốc chữa bệnh nào liên quan đến cây này.
Thực hư về công dụng chữa bệnh về gan và ung thư gan của loại cây này ra sao vẫn là câu hỏi cần được các nhà khoa học trả lời. Tuy nhiên, người bệnh không nên quá đặt niềm tin vào một thông tin chưa được kiểm chứng kẻo bỏ lỡ phác đồ điều trị bệnh của mình.
theo Trí Thức Trẻ

'Thần dược' ở Hà Giang: Viêm gan, xơ gan sắp chết đều... sống lại

(VTC News) - Rất nhiều bệnh nhân viêm gan, xơ gan cổ trướng, bụng to như bà chửa, bị bệnh viện trả về, được cứu sống bởi những cây cỏ bí ẩn trong rừng.
Bệnh viện trả về... vẫn sống
Những ngày lang thang ở Hà Giang, tìm hiểu về thảo dược và những bài thuốc bí truyền của đồng bào, tôi thường được nghe kể rất nhiều chuyện, về những bệnh nhân viêm gan, xơ gan cổ trướng, bụng to như cái rổ, bị bệnh viện trả về, được cứu sống bởi những thầy lang người Dao, với những cây cỏ trong rừng.
Bác sĩ Nguyễn Thị Đức, Chủ tịch Hội đông y Hà Giang bảo: “Quả thực, người Dao không chỉ ở Hà Giang, mà ở khắp miền Bắc, đều sở hữu những cây thuốc chữa bệnh gan rất độc đáo. Thậm chí, có người không hành nghề bốc thuốc, nhưng biết người bị xơ gan chờ chết, mà họ vào rừng lấy mấy cây thuốc tươi về nấu cho uống, cũng khỏi bệnh. Trong mỗi bản làng người Dao, đều có những thầy lang rất giỏi trị bệnh về gan”.
Ở thôn Thanh Sơn (thị trấn Việt Quang, Hà Giang), nhắc đến Phàn Giào Vạng, người Tày, sinh năm 1980, ai cũng biết, bởi anh này từng bị bệnh viện trả về chờ chết, nhưng rồi bỗng nhiên khỏe mạnh như thường, thoát khỏi vòng tay tử thần một cách ngoạn mục. Phàn Giào Vạng dáng người mảnh khảnh, nhưng rất khỏe. Hàng ngày, vẫn lên nương làm việc, vác bao ngô nặng 60kg leo phăm phăm trên núi. Nhìn Vạng, không ai nghĩ, chỉ mới năm ngoái thôi, anh đã suýt vào quan tài.
 
Anh Vạng được cứu sống, dù đã bị xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối, bụng trướng phình
Anh Vạng được cứu sống, dù đã bị xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối, bụng trướng phình 

Vạng kể: “Em vốn bị viêm gan B, nhưng em có đi khám bao giờ đâu mà biết. Ở bản em, ai chẳng uống rượu. Nhưng em thì cứ ngày ba bữa, mỗi bữa ít nhất phải một chai, chứ nhạt mồm nhạt miệng không ăn được. Thế rồi, một ngày, tự dưng người mệt mỏi, chán ăn, nhìn thấy rượu lại sợ. Thời gian sau thì gầy rộc đi, nhưng bụng thì trướng phình lên, mắt vàng khè. Lúc em nằm liệt một chỗ, thì gia đình mới đưa đi viện. Bác sĩ bảo, bị viêm gan B, uống nhiều rượu quá thành xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối. Bệnh viện bảo không chữa được, gia đình lại không có tiền, nên đưa em về chờ chết. Không ngờ, uống mấy thứ lá lẩu, em lại sống được”.
Theo Phàn Giào Vạng, đợt đó, khi nằm chờ chết, nhiều người đến hỏi thăm, thậm chí bàn việc tang ma, thì có một người bên vợ xuống thăm. Chị này nhà ở xã Xuân Minh, tít gần đỉnh Chiêu Lầu Thi của dãy Tây Côn Lĩnh, nơi người Dao Đỏ sinh sống. Chị này bảo, trong xã có nhiều người bị xơ gan cổ trướng, với viêm gan, thậm chí nặng đến nỗi bệnh viện trả về, vẫn sống được, là bởi được những thầy cúng người Dao hái cho những cây thuốc trong rừng.
Nghe lời kể, gia đình anh Vạng đã tìm lên xã Xuân Minh, nhờ đồng bào Dao hái thuốc. Hầu hết người Dao lớn tuổi ở núi Chiêu Lầu Thi đều biết đến những cây thuốc gan. Họ vào rừng săn tìm cây thuốc, không kịp chế biến, đem luôn cây lá tươi xuống để gia đình Vạng sắc nước đổ vào miệng anh. Thuốc lá dễ uống, nên mỗi ngày Vạng uống hết 4 ca thuốc lá, tính ra phải đến 4 lít nước thuốc. Uống xong một lúc thì đi tiểu liên tục. Nước tiểu lúc đầu vàng khè, sau một tuần thì chuyển sang màu đỏ sủi bọt như kiểu rót bia và thấy bụng xẹp dần.
Khoảng 1 tháng sau, thì nước tiểu màu trắng, trong vắt. Lúc đó, bụng đã tóp đi. Vạng khỏe mạnh như trước khi bị bệnh. Cẩn thận, Vạng uống tiếp 2 tháng nữa, tổng cộng là 3 tháng. Hiện tại, sức khỏe của anh còn tốt hơn trước khi bị bệnh. Anh ăn khỏe, làm khỏe, thậm chí uống rượu còn khỏe hơn cả trước đây. Nhiều hôm vui miệng, uống cả lít rượu không say. Hôm đến bệnh viện kiểm tra lại, bác sĩ bệnh viện huyện Quang Bình kinh ngạc, không tin nổi là Vạng không những còn sống, mà lại khỏe mạnh như bình thường.
Đại dịch viêm gan
Theo chỉ dẫn của người dân, tôi tìm về xã Tân Trịnh, thuộc huyện Quang Bình (Hà Giang), tìm gặp ông Hoàng Văn Canh, người cũng từng sống lại nhờ những cây thuốc kỳ diệu của người Dao.
Nhà ông Canh ở giữa một thung lũng, bốn bề núi rừng bủa vây. Dáng người mảnh khảnh, nhưng ông rất khỏe. Hỏi về những cây thuốc của người Dao, ông Canh cho biết: “Người Dao có những cây thuốc kỳ diệu với người bị bệnh về gan như viêm gan, xơ gan cổ trướng. Bản thân tôi là ví dụ, đã được những cây rễ trong rừng cứu khỏi tử thần. Tôi còn giới thiệu cho không biết bao nhiêu người thoát khỏi căn bệnh này”.
 
Ông Canh thoát chết, và đã giới thiệu giúp rất nhiều người quanh xóm thoát căn bệnh viêm gan, xơ gan nhờ bài thuốc của người Dao
Ông Canh thoát chết, và đã giới thiệu giúp rất nhiều người quanh xóm thoát căn bệnh viêm gan, xơ gan nhờ bài thuốc của người Dao 

Theo lời ông Canh, cách nay gần 20 năm, ông bị xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối, đi nhiều nơi chữa trị, nhưng bệnh viện trả về để gia đình lo hậu sự, vì tây y không chữa nổi nữa. Về nhà, ai mách cây cỏ gì, gia đình đều sắc cho uống. Bệnh không thuyên giảm, nhưng cứ lay lắt không chết. Cơ thể gầy tong teo, da vàng khè như trát bột nghệ. Của cải trong nhà đội nón ra đi hết.
Thế rồi, một người đã mách cho gia đình ông Canh bài thuốc của người Dao Đỏ. Một thầy cúng kiêm thầy thuốc người Dao đã cắt thuốc cho ông, lại yêu cầu ông ăn kiêng rất nhiều thứ trong quá trình uống thuốc, như thịt trâu, thịt chó, cá mè... Không ngờ, chỉ uống chưa đầy một tháng, thần may mắn đã đến với ông Canh. Và chỉ sau 2 tháng uống thuốc, ông đã khỏi hẳn bệnh.
Việc thoát chết một cách thần kỳ của ông Canh, gây xôn xao dư luận thời bấy giờ. Có lẽ, dễ đến mấy chục người bị bệnh về gan thoát chết, khi được ông Canh giới thiệu bài thuốc của người Dao Đỏ ở dãy Tây Côn Lĩnh.
Chị Nguyễn Thị Thơm, ở xã Tân Bắc, người Tày, cũng rơi vào đúng cảnh ngộ như ông Canh, cũng bị viêm gan B, rồi dẫn đến xơ gan cổ trướng, cũng bị bệnh viện trả về, được ông Canh chỉ dẫn, nên chỉ dùng thuốc có 2 tháng mà khỏi bệnh.
 
Chị Thơm không ngờ được sống lại lần nữa
Chị Thơm không ngờ được sống lại lần nữa 

Có thời điểm, cách đây chục năm, cả xã nơi ông Canh ở rộ lên căn bệnh viêm gan A. Sắc mặt ai nấy đều vàng khè. Người ta đồn rằng, do ăn nhiều đường hóa học từ Trung Quốc khiến hỏng hết lá gan, người thì bảo do “ma ám”. Thế nhưng, chỉ cần cắt mấy liều thuốc gan của người Dao mà hết bệnh. Chị Hoàng Thị Nhiêu, Phó trạm Y tế xã Tân Trịnh cho biết: “Đúng là có thời kỳ khắp xã rất nhiều người mắc bệnh lạ, người ngợm cứ vàng ệch. Đi xét nghiệm, thì toàn bị viêm gan A, như kiểu có dịch. Người dân chỉ dùng thuốc Nam của người Dao, thế mà khỏi bệnh, hết cả dịch”.
Phát triển bài thuốc quý
Đi xe máy, rồi cuốc bộ cả buổi, tôi mới gặp được ông Phượng Quầy Phú, ở một bản xa thuộc xã Xuân Minh, chân đỉnh Chiêu Lầu Thi cao 2.400m, nơi toàn người Dao Đỏ sinh sống. Ông Phú nguyên Chủ tịch UBND xã, hiện là Chủ tịch Hội người Cao tuổi cho biết: “Hầu hết người Dao ở đây đều biết về cây thuốc trị các bệnh về gan. Người dân trong xã uống rượu nhiều, nên không tránh khỏi các bệnh về gan, tuy nhiên, do có thuốc, nên không ai lo lắng cả. Nếu bị viêm gan, hay xơ gan cổ trướng, thì chỉ cắt vài tháng thuốc là khỏi. Tuy nhiên, cây thuốc ngày càng hiếm, vì người Trung Quốc thu mua cạn kiệt, mà không có sự bảo tồn gì cả”.
 
Ông Phượng Quầy Phú giới thiệu một cây thuốc trị bệnh gan
Ông Phượng Quầy Phú giới thiệu một cây thuốc trị bệnh gan

Cũng theo ông Phú, ở ngay thôn Lan Can, cách trung tâm xã 1 tiếng đi bộ, chị Triệu Mùi Ghến cũng vừa thoát chết chỉ nhờ cây lá trong rừng. Mấy tháng trước, chị Ghến 45 tuổi, bụng sưng to, chuyển xuống bệnh viện tỉnh, bác sĩ bảo xơ gan giai đoạn cuối, nên trả về chờ chết. Hôm chuyển từ bệnh viện tỉnh về trạm y tế, thì chị Ghến ngất xỉu, mãi mới tỉnh. Ông Phú cùng mấy thầy thuốc người Dao chia nhau đi rừng tìm cây thuốc, rồi sắc nước, đổ vào miệng chị Ghến. Uống thuốc vào thì chị tỉnh lại. Uống 2 tháng, tưởng khỏi, nên dừng thuốc, bệnh lại tái phát. Chị Ghến uống tiếp 1 tháng nữa, gọi là cắt bệnh, thế là khỏi đến giờ. Mấy tháng nay, chị Ghến đi nương, đi ruộng, khỏe như bình thường.
Trao đổi về bài thuốc đặc biệt trị bệnh viêm gan, xơ gan của người Dao, lương y Nguyễn Quý Thanh (giám đốc Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh) cho biết: “Người Dao không chỉ ở Hà Giang, mà khắp miền Bắc đều cực giỏi về các cây thuốc chữa bệnh Gan. Người Dao Sơn Đầu thì ai cũng biết thuốc trị bệnh gan. Họ uống rượu rất khỏe và không mang nỗi lo bị xơ gan, ung thư gan, vì họ có thuốc quý. Các bản làng người Dao đều lưu giữ bài thuốc mà các cụ chép lại trong các sách cổ. Đời nọ, nối tiếp đời kia, họ cứ lấy những cây thuốc bí truyền đó sử dụng, chữa bệnh rất hiệu quả”.
 
Lương y Nguyễn Quý Thanh - giám đốc Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh (bên trái, được chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà lưu niệm), đã mất nhiều năm nghiên cứu những thảo dược quý trị bệnh gan của người Dao
Lương y Nguyễn Quý Thanh - giám đốc Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh (bên trái, được chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà lưu niệm), đã mất nhiều năm nghiên cứu những thảo dược quý trị bệnh gan của người Dao.

Lương y Nguyễn Quý Thanh đã có 20 năm sống với người Dao, và nghiên cứu rất kỹ những cây thuốc trị bệnh viêm gan, xơ gan của người Dao nhiều năm nay. Lương y Thanh và các bác sĩ của trung tâm đã thử nghiệm trên cả ngàn bệnh nhân, và nhận thấy rất nhiều bệnh nhân đã hết virus viêm gan khi uống thảo dược của họ. Đến trên 90% bệnh nhân xơ gan giai đoạn 1 và 2 khỏi bệnh. Bệnh nhân xơ gan giai đoạn cuối, bụng trướng to, bệnh viện không cứu nổi nữa, thì tỷ lệ khỏi thấp hơn, được vài chục phần trăm, tuy nhiên, cũng là cực kỳ xuất sắc. Ngoài chữa viêm gan, xơ gan, thì những bệnh nhân bị men gan cao, mỡ gan, mỡ máu, thậm chí nấc không ngừng cả tuần, dùng thuốc này cũng rất hiệu quả. Kể cả người không bị bệnh, dùng thay nước hàng ngày để phòng bệnh, bảo vệ lá gan, cũng rất tốt, không có tác dụng phụ nào.
Theo lương y Thanh, người Dao có khoảng 30 cây thuốc chữa gan, trong đó những cây thuốc quý nhất mà họ hay sử dụng chữa viêm gan, xơ gan, gồm: nọ vèng tèng, cây 5 lá, dây lá gan, dây rắn, châu chỉa pông, chuống gan... Lương y Nguyễn Quý Thanh đã nghiên cứu tất cả những cây thuốc trị gan của người Dao, lựa chọn những thảo dược tốt nhất và thử chiết xuất dạng viên, dạng cao lỏng, nhưng hiệu quả không cao bằng sắc thô như thuốc Nam cổ truyền. Vậy nên, người mắc bệnh buộc phải kiên trì sắc thuốc hàng ngày để uống.
Lương y Nguyễn Quý Thanh, người nổi tiếng với bài thuốc An cung trúc hoàn trị tai biến, cùng các thầy thuốc ưu tú của Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh, đã nghiên cứu và phát triển bài thuốc Nam đặc biệt của người Dao, sử dụng những loại dược liệu quý nhất, để phục vụ bệnh nhân cả nước và bảo tồn những cây thuốc quý.

Bệnh nhân liên lạc theo số ĐT sau để được tư vấn dùng thuốc trị viêm gan, xơ gan bằng thảo dược của người Dao Đỏ, do lương y Nguyễn Quý Thanh bào chế: 0989 63 66 89

Địa chỉ lấy thuốc:

- Hà Nội: Phòng Đông dược (Nằm trong phòng khám đa khoa, cổng Bệnh viện Phòng không Không quân)
Số 225A, đường Trường Chinh, Thanh Xuân. ĐT: 0438 55 58 58

- TP.HCM: Số 391/1 đường Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh. ĐT: 0983144902


Theo Phong Bình (VTC.VN)


Tham khảo tại link sau: http://www.vtc.vn/than-duoc-o-tay-con-linh-nguoi-benh-gan-sap-chet-deu-song-lai-d293752.html


Đọc bài viết sau để tìm hiểu về lương y Nguyễn Quý Thanh: Người kế thừa bài thuốc thần kỳ trị tai biến của thái y triều Lê

Tin đọc thêm:

Thực hư lời tuyên bố: ‘Tôi sẽ giúp mọi người tránh bệnh ung thư, bệnh tật!’
 
(VTC News) - Lời tuyên bố đó khiến nhiều người thắc mắc, nửa tin nửa ngờ, bởi ung thư là căn bệnh cực kỳ khó chữa.
Mới đây, ông Trần Ngọc Lâm, người mắc ung thư phổi, song đã tự tìm ra bài thuốc và phương pháp thiền để chữa bệnh cho mình, đã đưa ra một lời tuyên bố, có thể nói là rất đặc biệt, rằng ông sẽ giúp hàng ngàn người tránh được căn bệnh tử thần, đó là ung thư, căn bệnh hiện đang vô cùng nhức nhối với người Việt.
Lời tuyên bố đó khiến nhiều người thắc mắc, nửa tin nửa ngờ, bởi ung thư là căn bệnh cực kỳ khó chữa.
PV VTC News đã có cuộc trò chuyện với “người rừng ung thư” Trần Ngọc Lâm, để làm sáng tỏ lời tuyên bố đó.
- Xin ông cho biết, ý tưởng của ông bắt đầu từ đâu mà đưa ra lời tuyên bố giúp hàng ngàn người tránh bệnh ung thư?
Trước hết, xin nói rõ, tôi là bệnh nhân, từng bị ung thư phổi, đã di căn. Tôi hiểu rất rõ về bệnh ung thư và nỗi khổ của người bệnh.
Các bạn vào Bệnh viện K, hoặc các khoa ung bướu bệnh viện lớn, sẽ thấy sự khủng khiếp thế nào của ung thư, đang tàn phá sức khỏe người Việt.
Ở Bệnh viện K, một giường mà có 7-8 bệnh nhân. Chỉ bệnh nhân vừa mổ được nằm, còn lại là ngồi, hoặc nằm dưới gầm giường. Không có đất nước nào, mà xếp từng ấy bệnh nhân ung thư một giường bệnh.
Các chuyên gia y tế cũng đã công bố những con số giật mình, đó là mỗi năm nước ta có 150 ngàn đến 200 ngàn người mắc ung thư mới và con số chết là từ 75 đến 100 ngàn, bằng cả một huyện.
 
Ông Trần Ngọc Lâm sống trong hang đá trên đỉnh Fansipan
Ông Trần Ngọc Lâm sống trong hang đá trên đỉnh Fansipan 

Con số xê dịch, là bởi không phải ai cũng có điều kiện đi viện để mà thống kê. Ở nông thôn, miền núi, chết nhiều lắm, nhưng chắc gì đã đến bệnh viện để mà ghi nhận. Đây là con số mà chúng ta không thể không sợ hãi.
Mỗi năm, từng ấy người mắc bệnh, thì không có lý gì căn bệnh này không rơi vào đầu bất kỳ ai. Tôi là người học được nhiều bài thuốc chống ung thư của các thiền sư Tây Tạng. Tôi đã tự chữa cho mình, chữa cho nhiều người và đạt kết quả tốt. Tôi luôn đau đáu, làm thế nào để giúp được nhiều người bệnh hơn. Đó là ý tưởng của tôi.
- Làm thế nào ông có thể khẳng định sẽ giúp hàng ngàn người tránh được căn bệnh tử thần này?
Có lẽ bạn chưa hiểu rõ ý tưởng của tôi. Hiện tôi đang điều trị cho khoảng 100 người bị ung thư, nhiều người bị bệnh viện trả về. Họ đáp ứng thuốc tốt và vẫn sống khỏe. Có người đã khỏe lại như thường. Nhiều người không đáp ứng thuốc, nên cũng đã qua đời.
Nguồn dược liệu ở Fansipan rất ít, rất hiếm, vả lại, chỉ có bố con tôi đi lấy thuốc, nên chỉ đáp ứng được cho từng ấy người, không thể làm gì khác hơn được. Điều trị cho người đã bị ung thư là cực kỳ khó khăn, vất vả. Ngoài uống thuốc, còn phải tập luyện, nhiều khi còn phải cơ duyên nữa.
Tuy nhiên, tôi lại có thể giúp hàng ngàn, thậm chí hàng vạn người tránh được căn bệnh này. Tức là, tôi sẽ giúp được những người có nguy cơ cao không mắc phải, chứ không phải chữa khỏi cho cả ngàn người. Đó là điều rất khác biệt.
Mặc dù vậy, những người đã mắc ung thư, nếu có điều kiện, thì vẫn nên uống trà thảo dược. Trà thảo dược hỗ trợ điều trị tốt, giúp cơ thể khỏe mạnh, thải độc, tăng cường các chức năng quan trọng trong cơ thể.
- Ông có thể nói rõ hơn được không?
Ung thư có cả trăm, cả ngàn nguyên nhân, mà đến nay y học hiện đại cũng vẫn chưa tìm ra được. Có nguyên nhân do di truyền, do virus, do tế bào thoái hóa…
Ở Việt Nam, tôi xin khẳng định, 70-80% ung thư là do ảnh hưởng của môi trường, ăn uống, nhiễm độc. Ngày xưa đâu có nhiều người bị ung thư như bây giờ.
Tôi từng có nhiều năm ở Trung Quốc, lại sống cả đời ở Hà Khẩu, Lào Cai, nên tôi nắm rất rõ, hàng năm, có cả trăm ngàn tấn hóa chất từ Trung Quốc tuồn vào Việt Nam. Những hóa chất ấy dùng để tăng trọng cho gia cầm, gia súc, phun trực tiếp vào rau cỏ, rồi tẩm ướp, bảo quản thức ăn, củ quả…
Có thể nói, người Việt từng ngày ăn hóa chất, uống hóa chất, hít thở hóa chất. Những thứ hóa chất ấy tích tụ trong cơ thể, tàn phá tế bào, gây bệnh tật, đặc biệt là ung thư.
Bạn đọc báo, có thể thấy xuất hiện rất nhiều làng ung thư. Những ngôi làng có nhà máy xi măng xả bụi, nhà máy hóa chất xả thải, có cả trăm, cả ngàn người mắc căn bệnh này. Những đối tượng ăn phải đồ nhiễm hóa chất, hít thở bụi hóa chất, là những đối tượng có nguy cơ cao nhất mắc ung thư.
Tôi sẽ giúp những đối tượng có nguy cơ cao mắc ung thư bằng nhữn cây thuốc của mình. Thảo dược sẽ đào thải hết độc tố tích tụ trong cơ thể, tiêu trừ nhiều bệnh tật có nguy cơ cao dẫn đến ung thư.
- Vậy là những thảo dược do ông chế biến, sẽ có tác dụng phòng ung thư cho các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao?
Đúng vậy. Đây là bài thuốc bí truyền của các thiền sư Tây Tạng. Bài thuốc ấy gồm có 7 vị, đều là những cây thuốc quý, có tác dụng chống ung thư, đào thải độc tố, tái tạo tế bào, nâng cao thể trạng cơ thể. Khi gan, thận khỏe, độc tố được đào thải, thì nhiều bệnh tiêu trừ.
Bài thuốc ấy, có tác dụng tiêu trừ bệnh tật, khiến cơ thể tráng kiện, khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, trẻ đẹp ra. Bên Tây Tạng, các thiền sư gọi là trà làm đẹp, hoàn thiện cơ thể. Tôi không biết dịch ra thế nào, nên đặt tên là Trường Sinh Thang.
Ông Lâm đi lấy thuốc
Ông Lâm đi lấy thuốc 

Những thảo dược của Trường Sinh Thang sẽ tiêu trừ bệnh tật, đặc biệt là thải độc, chống ung thư. Ngoài tác dụng phòng ung thư, thì nó còn rất nhiều tác dụng khác, như giảm mỡ máu, hạ đường huyết, hạ huyết áp, giúp ăn ngon, ngủ tốt, tỉnh táo…
Tôi xin khẳng định rằng, nếu một ngàn người uống trà thảo dược này đều đặn, thì cũng có đến nửa con số đó tránh được bệnh ung thư.
Cả chục năm nay, tôi gieo trồng, phổ biến các cây thuốc quý khắp dãy Hoàng Liên Sơn. Tôi trồng tận bên Lai Châu, Yên Bái, những đỉnh núi cao nhất, nơi không có dấu chân người. Những cây nào không có ở Fansipan thì tôi di thực từ Tây Tạng về.
Đến bây giờ, nguồn được liệu mới có kha khá, nên tôi mới thu hái, để chế biến nó dưới dạng trà và phổ biến ra cộng đồng để mọi người uống hàng ngày.
Vì nguồn thuốc rất có hạn, nên tôi chỉ ưu tiên cho những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư mà thôi, chứ cũng chưa có đủ nguồn thảo dược để phân phối rộng rãi. Phải có thời gian và nhiều công sức nữa, mới làm được điều đó.
Ngoài ra, tôi đã già, có tuổi rồi, nên con trai tôi, cháu Trần Ngọc Long, sẽ tiếp bước tôi, phát triển nguồn nguyên liệu này, để làm sao càng nhiều người dùng được càng tốt. Cứu được một mạng người đã bằng xây chục tòa tháp, cứu được cả vạn người, là mong muốn đau đáu của tôi.
- Ông có thể cho biết, cơ duyên nào mà ông lĩnh hội được bài trà thuốc của các thiền sư Tây Tạng?
Hồi trị bệnh ung thư phổi trong hang đá ở Lhasa (Tây Tạng), tôi được thiền sư Uy-ri-ang-kha-đa cho đi theo học nghề thuốc, sau khi đã bắt tôi hứa không tiết lộ bí quyết với ai. Vị thiền sư này giữ bí quyết không phải để làm lợi cho mình mà nếu nói ra, người ta sẽ lên núi nhổ sạch cây thuốc khiến những cây thuốc quý sẽ tuyệt chủng.
Sau mấy ngày cuốc bộ dọc sườn núi Hymalaya, tôi được chứng kiến vô vàn loại kỳ hoa dị thảo mọc lẫn trong rừng, trong kẽ đá lẫn với mây gió ở độ cao 5.000 mét, quanh năm lạnh độ âm. Những loại cây thuốc vốn đã quý, lại sống trong môi trường thiên nhiên khắc nghiệt nên càng hiếm, càng chất lượng.
Theo vị thiền sư thì những kỳ hoa dị thảo này chỉ sống ở trên những đỉnh núi rất cao, do đó, trên thế giới không đâu có. Tuy nhiên, lúc đó tôi không có tư tưởng trở thành thầy thuốc nên tôi chỉ chú tâm vào những cây thuốc chữa bệnh ung thư đặc biệt là bệnh ung thư phổi của mình.
Ông Lâm ngồi mặc phong phanh, ngồi thiền trong cái lạnh cắt da cắt thịt gần đỉnh Fan
Ông Lâm ngồi mặc phong phanh, ngồi thiền trong cái lạnh độ âm

Trong số những cây thuốc quý chống ung thư, tôi đặc biệt chú ý 7 loại thảo dược mà các thiền sư quý nhất, phối hợp tạo thành loại trà. Giới võ lâm Tây Tạng cổ xưa vẫn dùng loại trà này. Trà có rất nhiều tác dụng, được coi là vị thuốc trường sinh, mà các thiền sư Tây Tạng sử dụng hàng ngày thay nước từ hàng ngàn năm qua.
Các thiền sư Tây Tạng kể với tôi rằng, khoảng những năm 1950, rất nhiều kẻ côn đồ đã tra tấn các vị thiền sư để cưỡng ép họ chỉ các cây thuốc quý trị ung thư, đó là những cây thuốc được các thiền sư sử dụng một lượng nhỏ trong trà thảo dược. Tuy nhiên, họ chỉ biết được vài loại thảo được.
Những cây thuốc quý vùng Tây Tạng được một đơn vị của Trung tâm thuốc Trung y, thuộc Tập đoàn quân y Nam Tán trồng và nghiên cứu. Đây là đơn vị nghiên cứu về dược liệu lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, bài thuốc trị ung thư của họ rất đắt. Mỗi liều họ bán ra thị trường giá vài triệu đồng tiền Việt.
Hồi nghe tin tôi được các thiền sư Tây Tạng chỉ dẫn những cây thuốc quý trị ung thư, một vị lãnh đạo Trung tâm thuốc Trung y của Trung Quốc đã sang gặp tôi và hứa sẽ tặng bạc tỉ nếu kể tên 7 cây thuốc quý nhất chống ung thư mà các thiền sư Tây Tạng sử dụng uống hàng ngày như trà. Tuy nhiên, tôi từ chối. Một là lời hứa với vị thiền sư vẫn còn ám ảnh tôi, hai là nói ra, người Trung Quốc tung tiền thu mua khiến những loại dược liệu quý này nhanh chóng tuyệt chủng không những ở Việt Nam mà còn sạch sẽ cả dãy Hymalaya.
Hồi về núi Hoàng Liên Sơn, tôi phát hiện trên độ cao hơn 2.000m, cũng có những thảo dược quý, mà các thiền sư Tây Tạng chế thành trà. Chỉ có thiếu một loại cây, có thể ở Fansipan không có, hoặc đã bị người Trung Quốc thu mua, nhổ sạch, dẫn đến tuyệt chủng rồi.
Để có đủ vị thuốc, tôi đã quay trở lại Tây Tạng, xin được một ít hạt thảo dược đó. Thảo dược này có tác dụng giải độc cực mạnh, thậm chí đào thải tế bào lạ ra khỏi cơ thể. Bao năm qua, tôi nhân giống, gieo trồng ở những nơi cực kỳ xa xôi, hiểm trở, bí mật, nên đã nhân rộng được loại thảo dược này.
Loại trà mà các thiền sư chế biến, sử dụng, tôi đặt tên là Trường Sinh Thang, trong tâm tưởng của người Tây Tạng, là một loại thần dược, loại trà trường sinh. Giới võ sư Tây Tạng uống loại trà này để tăng lực cơ thể, tăng sức mạnh, dẻo dai cho cơ bắp.
Đặc biệt, nếu làm việc trong môi trường độc hại, uống nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ ăn không đảm bảo… thì càng nên dùng Trường Sinh Thang, để đào thải độc tố khỏi cơ thể, bảo vệ sức khỏe cho gan. Một lần nữa, tôi xin nói rằng: “Khi trà Trường Sinh Thang phổ biến ra cộng đồng, mọi người cùng sử dụng, thì tôi khẳng định sẽ góp phần làm chậm sự tăng thêm của những căn bệnh ung thư có nguyên nhân từ nhiễm độc cơ thể, hiện đang rất nhức nhối ở Việt Nam”.
Xin cám ơn ông!
Hơn 10 năm nay, ông Trần Ngọc Lâm chuyên tâm gieo trồng, nhân giống các loại thảo dược quý mà các thiền sư Tây Tạng truyền thụ cho. Ông Lâm đã có đủ nguồn nguyên liệu để làm ra loại trà mà ông gọi là Trường Sinh Thang, cung cấp cho khoảng vài ngàn người dùng như nước uống hàng ngày.
Đây là loại trà đặc biệt mà các thiền sư Tây Tạng sử dụng từ hàng ngàn năm qua, gồm các loại thảo dược quý như: Tiết trúc sâm, mộc hoàng cô, thúc cốt lam, địa tàng thiên, giảo cổ lam, ngũ da bì gai…
Theo ông Trần Ngọc Lâm, trà Trường Sinh Thang là tinh chất của các loại thảo dược mà các thiền sư Tây Tạng chế biến thuốc chống ung thư. Loại trà này có tác dụng mạnh với mỡ máu, gan mỡ, huyết áp cao, mệt mỏi…
truong-sinh-thang
Trà Trường Sinh Thang được ông Trần Ngọc Lâm bào chế từ loại thảo dược mà các nhà sư Tây Tạng dùng  
Trường Sinh Thang - Dược liệu bí truyền của các thiền sư Tây Tạng – “người rừng” ung thư Trần Ngọc Lâm thu hái, gieo trồng trong rừng Hoàng Liên Sơn (Lào Cai), ở độ cao hơn 2.000m.
Phân phối toàn quốc bởi: Cty Cổ phần đầu tư và phát triển Thiền Việt (10, Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội). Điện thoại tư vấn: 04 3992 3939; 01677863863.
+ Tư vấn và lấy trà ở Hà Nội và miền Bắc: ĐT: 0975060879
+ TP.HCM và miền Nam lấy trà tại: Số 391/1 đường Điện Biên Phủ, Phường 25, Q.Bình Thạnh. ĐT: 08 226 39 666; hoặc: 0983144902.
Công dụng: Giúp tăng cường chức năng gan, giúp mát gan, thanh nhiệt. Hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm cholesterol...
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị mỡ máu, nóng gan, người mệt mỏi căng thẳng...
web: truongsinhthang.vn; thuoctruongsinh.vn
(Chú ý: Sản phẩm không phải thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh).
Phong Nguyệt
Bài viết về Cuộc đời ông Trần Ngọc Lâm trên báo điện tử VTC News: 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét