Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 5 (Ác quỷ vùng Miramichi)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Ác quỷ vùng Miramichi

Những tên tội phạm khét tiếng thế giới vẫn chưa bị bắt

Mặc dù gây ra nhiều vụ án mạng kinh hoàng nhưng cho đến nay một số tên tội phạm khét tiếng thế giới vẫn chưa bị bắt.


   
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 1
Sát nhân đồ tể Jack The Ripper là một trong những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới. Hắn đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân London năm 1888 khi gây ra cái chết của 11 nạn nhân. Đa số nạn nhân là phụ nữ.
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 2
Tên tội phạm khét tiếng này còn gửi thư cho hãng Thông tấn Trung ương Anh. Trong thư, Jack The Ripper tự nhận là hung thủ gây ra những vụ án trên và đe dọa sẽ còn nhiều nạn nhân khác trong thời gian tới. Mặc dù cơ quan chức năng Anh đã mở cuộc điều tra quy mô lớn nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm ra danh tính thực của gã sát nhân này để bắt y trả giá cho tội ác đã gây ra.
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 3
Zodiac Killer (sát nhân cung hoàng đạo) là kẻ sát nhân hàng loạt đã gieo rắc nỗi sợ hãi khắp vùng vịnh San Francisco (Mỹ) vào cuối thập niên 60 và đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Gã sát nhân tuyên bố sát hại 37 người. Tuy nhiên, chỉ có 7 nạn nhân được xác nhận trong đó có 2 người bị tấn công nhưng sống sót.
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 4
Sở dĩ gã sát này được gọi là Zodiac Killer bởi vì đây là cái tên mà y để lại trong những lá thư gửi cho cảnh sát. trong đó chữ Zodiac có nghĩa là cung hoàng đạo, còn Killer có nghĩa sát thủ. Hơn 2.500 nghi can đã bị điều tra nhưng cuối cùng không có ai bị bắt giữ. Cảnh sát Mỹ vẫn chưa thể bắt được tên giết người hàng loạt này nên vụ án vẫn còn bỏ ngỏ.
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 5
Vào tháng 2.2009, một bộ xương người được phát hiện ở phía tây Mesa của Albuquerque, New Mexico. Phát hiện này mở ra cuộc điều tra lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ với một tên sát nhân bí ẩn mang biệt danh "kẻ thích sưu tầm xương người".
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 6
Bởi lẽ, chỉ trong một vài ngày sau đó, giới chức trách phát hiện thêm xương của 11 phụ nữ khác. Trong đó có 2 nạn nhân chỉ 15 tuổi và hầu hết là gái mại dâm. Cơ quan chức năng không thể tìm thấy vũ khí hay thứ gì đó của hung thủ để xác nhận ADN. Do vậy, gã sát nhân này vẫn chưa bị bắt.
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 7
Sát nhân Florence đã dùng súng lục bắn chết 16 người trên đường phố Florence, Italy. Nạn nhân thường là các cặp vợ chồng hoặc những đôi tình nhân.
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 8
Sau quá trình điều tra, cảnh sát đã bắt 4 nghi phạm và kết án họ với tội danh giết người tại 4 thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, những người này không phải là hung thủ thật sự gây ra những vụ án trên bởi tên sát nhân vẫn gây ra những vụ án khác sau đó.
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 9
Tên sát nhân giết người theo bảng chữ cái khiến dân chúng Mỹ khiếp sợ vẫn chưa bị bắt. Vào năm 1970, tên giết người này đã gây ra hàng loạt vụ án mạng ở khu vực xung quanh Rochester, New York, Mỹ.
 nhung ten toi pham khet tieng the gioi van chua bi bat hinh anh 10
Nạn nhân là các cô gái trẻ có hai chữ cái đầu trong tên lặp lại như Carmen Colon, Wanda Walkowicz và Michelle Maenza. Nhiều nghi phạm đã được cảnh sát bắt giữ nhưng cho đến nay, danh tính hung thủ thật sự vẫn còn là một bí ẩn lớn.
Theo Tâm Anh (Kiến Thức)

5 tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới

08/12/2016 09:18:29

Ở bài viết trước, Doisongphapluat.com đã nói về những tên tội phạm ngu ngốc nhất, thì ngược lại ở bài báo này, chúng ta cùng điểm qua những tên tội nhân được mệnh danh là những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới. Những tên tội phạm này không chỉ mang những tội danh nguy hiểm bậc nhất mà còn sở hữu những khối tài sản kếch xù mà không ai ngờ tới.
1. Ông trùm ma túy Pablo Escobar
Pablo Escobar là một trong những tên tội phạm ma túy giàu nhất thế giới với khối tài sản kếch xù 30 tỷ USD. Ông ta được cho là trùm của trùm ma túy nổi tiếng nhất từ trước đến giờ. Bên cạnh đó Pablo Escobar còn được mệnh danh là tên tội phạm thông minh và sáng tạo và có đầu óc tổ chức nhất trong lịch sử. Tuy nhiên tên này đã bị cảnh sát Colombia hạ gục năm 1990 trong một cuộc truy đuổi.
Ông trùm ma túy Pablo Escobar. Nguồn: news.zing.vn
2. Trùm ma túy Amado Carrillo Fuentes
Amado Carrillo Fuentes là người đầu tiên được liệt vào trong danh sách những tên tội phạm khét tiếng thế giới. Fuentes chết năm 1997 trong khi phẫu thuật để sửa đổi khuôn mặt. Nhưng người ta biết đến hắn là một tên trùm ma túy khét tiếng và giàu có với tổng tài sản lên tới 25 tỷ USD. Chúa tể ma túy này đã từng sử dụng đến 22 chiếc trực thăng và dùng cả Boeing để vận chuyển hàng cấm.
Amado Carrillo Fuentes. Nguồn: kienthuc.net.vn
3. Đầu sỏ băng đảng khét tiếng - Dawood Ibrahim Kaskar
Dawood Ibrahim Kaskar là đầu sỏ của băng đảng D – Company là nhóm chuyên buôn lậu, ma túy và tống tiền. Nằm trong danh sách những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới, Kaskar còn nằm sau các vụ đánh bom ở Mumbai năm 1993. Sở hữu khối tài sản 6,7 tỉ US, ông trùm này bị chính phủ Mỹ và Ấn độ truy lùng và cho vào danh sách những tên khủng bố toàn cầu khi nghi ngờ ông này có mối quan hệ trùm khủng bố.
Dawood Ibrahim Kaskar. Nguồn: baomoi.com
4. Nữ hoàng ma túy Griselda Blanco
Griselda Blanco là người tiếp theo được thêm vào danh sách này. Hoạt động trong băng nhóm buôn bán ma túy lớn nhất Mỹ nên bà được mệnh danh là nữ hoàng ma túy. Griselda Blanco khối tài sản khoảng 2 tỉ USD nhưng bà này đã bị lực lượng phòng chống ma túy bắt năm 1985 tại nhà riêng. Tuy nhiên bà này đã được thụ án năm 2004 và chết do các bạn nhóm ma túy thanh toán.
Nữ hoàng ma túy Griselda Blanco. Nguồn: crazyforfilm.com
5. Ba anh em nhà Ochoa
Ba anh em nhà Ochoa (Jorge Luis, Juan David và Fabio Ochoa). Ba người này là thành viên của đế chế Medellin ở Columbia và hàng năm thu được khoảng 6 tỉ USD bằng các hoạt động phi pháp.
Ảnh 5: Ba anh em nhà Ochoa. Nguồn: baomoi.com

Cùng Doisongphapluat.com tìm hiểu thêm về bài viết những tên tội phạm thông minh nhất màn ảnh.

Dương Ngọc (tổng hợp)

Những tên tội phạm khét tiếng giàu nhất thế giới

Sở hữu khối tài sản lên tới hàng chục tỷ USD Pablo Escobar hay Amado Carrillo Fuentes là những tên tội phạm khét tiếng giàu nhất thế giới

Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Pablo Escobar là một trong những tên tội phạm khét tiếng giàu nhất thế giới với khối tài sản “khủng” lên tới 30 tỷ USD. Pablo có thể được coi là trùm ma túy “nổi tiếng” nhất từ trước đến giờ, tên tội phạm ma túy thông minh nhất, sáng tạo nhất và có óc tổ chức tốt nhất mọi thời đại.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Chúa tể ma túy Amado Carrillo Fuentes (25 tỷ USD) là trùm ma túy giàu nhất nhì trong thế hệ mình. Hắn từng sử dụng tới 22 máy bay cá nhân và cả chiếc Boeing 727 để chuyển hàng cấm.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Dawood Ibrahim Kaskar – ông trùm của tổ chức tội phạm có tổ chức – đã kiếm được hàng tỷ USD với hoạt động cung cấp ma túy, vũ khí cho các tổ chức khủng bố.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Anh em nhà Ochoa (Jorge Luis, Juan David và Fabio Ochoa), thành viên của Đế chế Medellin ở Columbia, đã kiếm được 6 tỷ USD từ các hoạt động phạm pháp.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Khun Sa (5 tỷ USD) không chỉ là một ông trùm ma túy mà còn là một kẻ buôn lậu vũ khí khét tiếng.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Chúa tể ma túy José Gonzalo Rodríguez Gacha là một thành viên của đế chế Medellin, sở hữu khối tài sản 5 tỷ USD.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Anh em nhà Rodríguez Orejuela (3 tỷ USD) là ông trùm của đế chế Cali, cung cấp cần sa, cocaine ở Mỹ và Châu Âu. Chúng bị bắt giữ hồi tháng 6/1995 với những hành động phạm pháp gây ra.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Carlos Lehder là một trong những người lập ra đế chế Medellin ở Columbia. Lehder từng bị bắt giữ khi còn nhỏ vì tội trộm ô tô ở Connecticut. Sau khi được thả, Lehder bán cocaine để mua một chiếc máy bay và tiếp tục hoạt động buôn lậu bất hợp pháp.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Đứng thứ 9 trong danh sách tội phạm giàu nhất hành tinh là chúa tể ma túy Griselda Blanco (2 tỷ USD). Bà trùm Blanco cũng là một trong những người đứng đầu đế chế Medellin..
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Al Capone (1,3 tỷ USD) là một gangster người Mỹ dẫn đầu một tổ chức tội phạm, chuyên hoạt động buôn lậu, buôn lậu rượu và các hoạt động bất hợp pháp khác.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
Năm 2009, tạp chí Forbes bình chọn Joaquín Guzmán Loera, người đứng đầu đế chế ma túy Sinaloa, là một trong những người quyền lực nhất hành tinh và cũng là kẻ thù số 1 của công chúng. Y sở hữu khối tài sản 1 tỷ USD.
Nhung ten toi pham khet tieng giau nhat the gioi
“Chúa tể” ma túy Rafael Caro Quintero là người lập ra đế chế Guadalajara ở Mexico, sở hữu khối tài sản 65 triệu USD. Năm 1985, Quintero bị kết án 40 năm tù vì tội giết người nhưng sau đó năm 2013, y được thả khỏi nhà tù ở Costa Rica.
VietBao.vn (Theo_Kiến Thức >>>)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét