Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 118

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Mơ ác mộng, tử tù phơi bày thêm tội ác ghê tởm

Hải Dương: Thêm 3 đối tượng liên quan vụ giết người tại quán karaoke Star đầu thú

03/11/2017 20:23

Ba đối tượng liên quan vụ án mạng tại quán karaoke Star vừa đến công an đầu thú. Cơ quan điều tra CA Hải Dương đang tiếp tục truy bắt một số đối tượng khác liên quan.

Ngày 3.11, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Hải Dương cho hay, đơn vị này vừa vận động thêm 3 đối tượng liên quan vụ án mạng tại quán Karaoke Star (thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) khiến anh Nguyễn Tá Khơ (SN 1985, trú tại xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ) tử vong ra đầu thú.
3 đối tượng được xác định là Trương Văn Trường (sinh năm 1984, trú tại xã Duy Tân, Kinh Môn), Nghiêm Danh Long (sinh năm 1989, trú tại quận Đồ Sơn, Hải Phòng) và Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1995, trú tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ, khởi tố bị can những đối tượng trên về hành vi giết người.
Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, khoảng 21h30 ngày 20.10.2017, tại Quán Karaoke Star (thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra vụ xô xát, đánh nhau giữa nhóm thanh niên của anh Nguyễn Tá Khơ với một nhóm thanh niên khác.
Tại đây, anh Nguyễn Tá Khơ đã bị các đối tượng dùng hung khí nhọn đâm vào cổ, lưng và mạn sườn phải. Đến 2h15 ngày 21.10.2017, do vết thương quá nặng, anh Khơ đã tử vong.
Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đang tích cực truy bắt các đối tượng gây án. Ngày 23.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương quyết định khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng và tạm giữ Bùi Quyết Thắng (SN 1984, trú tại phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).
Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục truy bắt một số đối tượng khác liên quan.
Nguồn: Laodong.vn

Nữ tiếp viên karaoke bị bạn trai bóp cổ đến chết

23/10/2017 09:34

Thấy không thể hàn gắn chuyện tình cảm, Hồ quyết ra tay sát hại người yêu tại khách sạn rồi đến cơ quan Công an thú tội.

Tối 22-10, nguồn tin của phóng viên cho biết vào khoảng 17 giờ cùng ngày, tại Công an thị trấn Phú Hoà, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, thanh niên tên Phan Phước Hồ (25 tuổi; ngụ phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) đến đơn vị này đầu thú và cho rằng đã tự tay giết chết người yêu của mình do ghen tuông. Nạn nhân là Từ Thu T. (22 tuổi; ngụ xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn).
Nữ tiếp viên karaoke bị bạn trai bóp cổ đến chết - 1
Khách sạn An Bình 1 - nơi xảy ra vụ án mạng do ghen tuông mù quáng
Làm việc với lực lượng chức năng, Hồ khai rằng bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên T. (tiếp viên quán karaoke tự do) giới thiệu vào làm nhân viên phục vụ tại quán karaoke ĐT được khoảng 3 tháng nay. Khi thấy khách hát cười nói vui vẻ với T., Hồ ghen tuông rồi dẫn đến mâu thuẫn. Đến đầu giờ chiều 22-10, Hồ chở T. vào khách sạn An Bình 1 ở thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn để tâm sự. Nhận thấy không thể hàn gắn được chuyện tình cảm nên Hồ dùng tay bóp cổ T. đến tắt thở rồi mới buông tay, sau đó bỏ ra ngoài. Lúc này, quản lý khách sạn thấy Hồ rời khỏi phòng với thái độ khác thường nên nghi ngờ có chuyện chẳng lành đã xảy ra. Khi người quản lý khách sạn vào kiểm tra phòng thì phát hiện T. đã chết trên giường nên trình báo với công an.
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng vào cuộc thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đến 17 giờ cùng ngày, khi công tác khám nghiệm vừa kết thúc thì cũng là lúc Hồ đến Công an thị trấn Phú Hòa đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
Nguồn: Nld.com.vn

Hai thanh niên bị sát hại trước quán karaoke

17/10/2017 21:53

Mâu thuẫn một nhóm người tại cổng quán karaoke, nam thanh niên đã gọi bạn tấn công rồi trực tiếp cầm dao ra tay.

Chiều 17-10, thông tin từ Công an tỉnh Bến Tre cho biết cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang truy bắt Trần Thanh Lực (23 tuổi, ngụ xã An Đức, huyện Ba Tri, Bến Tre) về hành vi đâm chết hai người xảy ra tại địa bàn xã An Đức, huyện Ba Tri.Hai nạn nhân được xác định là Phan Thanh Quân (27 tuổi, ngụ xã An Đức) và Phan Khánh Hưng (21 tuổi, ngụ xã Phú Lễ, huyện Ba Tri).
Sau khi gây án, Lực đã bỏ trốn (Ảnh có tính chất minh họa)
Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ 15 ngày 16-10,Trần Thanh Lực đi từ nhà sang quán karaoke ở đối diện nhà chơi. Lát sau, Lực đi ra đứng ngoài cổng của quán nói chuyện với chị một chị hàng xóm.
Lúc này Phan Thanh Quân và Phan Khánh Hưng cùng hai thanh niên khác đi trên 2 xe mô tô đến trước cổng quán. Tại đây, nhóm của Quân và Hưng dừng xe lại nói chuyện với Lực và hai bên xảy ra cự cãi.
Ngay sau đó, Lực đi vào bên trong quán lấy một con dao nhọn ra đe dọa.Thấy Lực cầm dao, nhóm Quân và Hưng bỏ đi. Lực cầm dao đuổi theo một đoạn thì bị nhóm của Quân và Hưng tấn công ngược lại. Lực chạy ngược về kêu nhóm bạn đang chơi trong quán karaoke ra hỗ trợ, sát hại Quân, Hưng.
Sau khi gây án, Lực đã trốn khỏi hiện trường. Hai nạn nhân của Lực bị tử vong trước lúc nhập viện. 
Nguồn: Plo.vn

Cơn ghen tuông và kế hoạch giết bạn dã man của nhóm học sinh cấp 3

31/10/2017 09:17

Mẹ cô bé đã hy vọng con mình được an toàn hơn ở môi trường mới, nhưng trái lại, nữ sinh xấu số này đã bị chính bạn bè sát hại dã man chỉ sau 2 tháng đi học ở trường mới.

Ngày 21 tháng 1 năm 2005, cảnh sát thành phố East Moline thuộc bang Illinois, Mỹ, nhân được một cuộc gọi từ ông Toney Reynolds rằng cô cháu gái Adrianne, 16 tuổi, không thấy về nhà sau giờ học.
Ban đầu cảnh sát nghĩ rằng nữ sinh Adrianne chỉ trốn nhà như một số thiếu niên đồng trang lứa nhưng họ nhanh chóng loại bỏ giả thiết này, bởi tất cả số tiền lương và quần áo của cô bé vẫn ở trong nhà.
Cùng ngày hôm đó, cảnh sát đã xác định được Sarah Kolb (16 tuổi) và Cory Gregory (17 tuổi) là hai người cuối cùng tiếp xúc với Adrianne đã thừa nhận ba người xảy ra cãi cọ và xô xát trên xe. Tuy nhiên, Sarah khẳng định cô đã đưa Adrianne đến nhà hàng McDonald.
Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra với Adrianne Reynolds?
Những người bạn mới bí ẩn
Adrianne chỉ vừa mới chuyển tới sống cùng ông bà Reynolds bang Illinois vào tháng 12 năm 2004. Trước đó, cô bé sống cùng mẹ tại bang Texas. Do không chú tâm học hành và chơi với nhóm bạn nghiện ngập, người mẹ đã quyết định gửi Adrianne đến nhà ông bà ngoại để con mình "được an toàn hơn."
Tại ngôi trường mới Black Hawk, cô bé Adrianne đã nhanh chóng kết thân với nhiều bạn mới. Tuy nhiên cô bé luôn muốn được tham gia nhóm của Sara Kolb, kẻ đứng đầu trường học. Trong nhóm đó có Cory Gregory là bạn thân và Sean McKitrick (16 tuổi) là bạn trai của Sarah. Cô bé đã cắt tóc, tập nghe nhạc rock, và luôn tìm cơ hội ngồi gần Sarah ở trường.
Cơn ghen tuông và kế hoạch giết bạn dã man của nhóm học sinh cấp 3 - Ảnh 1.
Cory Gregory và Sarah Kolb
Theo Andrew Polanchek, bạn trai của nạn nhân Adrianne đã tâm sự với cậu ta sau bữa tiệc giáng sinh tại nhà Sarah rằng bị Sarah đã rút dao đe dọa.
Nhiều học sinh trường Black Hawk đã chứng kiến màn cãi cọ của hai cô gái tại bữa tiệc hôm đó. Tuy nhiên họ hầu như chẳng hề chú ý đến động thái đe dọa của Sarah, nên không ai nghĩ đến việc báo cho nhà trường hay cảnh sát.
Theo lời một người bạn, đầu tháng 1 năm 2005, Sarah đã phát điên khi Adrianne gửi thư mời Cory đi chơi, và có một số hành động tán tỉnh Sean, bạn trai nữ sinh này.
Ngày 25 tháng 1 năm 2005, đúng 4 ngày sau khi ông Reynolds trình báo Adrianne mất tích, cảnh sát phát hiện những phần thi thể còn sót lại của Adrianne sau khi hung thủ đốt xác phi tang. Hung thủ, không ai khác, chính là Sarah Kolb và Cory Gregory.
Những sát nhân trẻ tuổi
Ngày 21 tháng 1 năm 2005, sau cuộc gọi của cảnh sát, gia đình Cory phát hiện con mình có nhiều biểu hiện bất thường. Cậu ta không ngủ nổi trong suốt nhiều ngày, và luôn có vẻ lo lắng bồn chồn.
Bốn ngày sau đó, chính Cory đã gọi điện báo cho cảnh sát nơi cậu ta và Sarah giấu những phần thi thể của Adrianne. Theo chân đối tượng, cảnh sát đã tìm được chiếc túi nilon đen chứa đầu và tay của nạn nhân tại một miệng cống.
Theo cảnh sát, vào ngày 21 tháng 1 năm 2005, Sarah đã quyết định dụ Adrianne lên xe đến nhà hàng Taco Bell để "xử lý" cô bé, chỉ vì nạn nhân muốn kết thân với nhiều bạn trong trường và có hành động tán tỉnh Cory. Trên xe, hai cô gái đã cãi cọ và bắt đầu đấm đá, siết cổ nhau. Cory cũng tham gia góp sức cùng Sarah sát hại nạn nhân tàn nhẫn.
Sau đó, Sarah và Cory đã lái xe đưa thi thể nạn nhân Adrianne tới khu rừng sau nông trại của ông bà Sarah để đốt xác phi tang. Hai kẻ thủ ác trẻ tuổi này còn lôi kéo một người bạn khác là Nathan Gaudet (16 tuổi) đến giúp chúng phi tang thi thể.
Cơn ghen tuông và kế hoạch giết bạn dã man của nhóm học sinh cấp 3 - Ảnh 2.
Bị cáo Sarah Kolb
Tại phiên tòa tháng 10 năm 2005, bị cáo Sarah đã chối bỏ mọi trách nhiệm và đổ tội cho bị cáo Cory. Trái lại với suy đoán của nhiều người, Sarah tỏ ra rất lạnh lùng khi thuật lại vụ việc.
Phiên tòa lần 2 diễn ra tháng 2 năm 2006, Sarah Kolb còn nói cô ta không hề thấy ăn năn khi giết hại nạn nhân Adrianne Reynolds một cách tàn ác.
Cả hai bị cáo Sara và Cory đều bị buộc tội giết người cấp độ một và phi tang thi thể nạn nhân, với mức án lần lượt là 53 năm và 45 năm cho mỗi người, còn bị cáo Nathan Gaudet lãnh án 3 năm vì tội tiếp tay giúp hai kẻ thủ ác hủy chứng cứ.
Nguồn: Thoidai.com.vn

Vụ án nữ diễn viên bị sát hại rùng rợn, 70 năm vẫn chưa biết hung thủ

27/10/2017 08:56

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 15/1/1947, nữ diễn viên nghiệp dư được phát hiện nằm trên bãi cỏ trong tình trạng lõa thể, nhiều vết cắt trên người.

Elizabeth Short, sinh ngày 29/7/1924 tại Massachusettes, là một cô gái khá xinh đẹp với màu mắt xanh nhạt, tóc nâu. Năm 23 tuổi, Elizabeth Short làm bồi bàn và là diễn viên quần chúng đang nổi với hoài bão được xuất hiện trên màn ảnh Hollywood.
Thế nhưng, cuối cùng tên tuổi của Elizabeth Short chỉ thực sự nổi tiếng sau cái chết kinh hoàng cô. Đây cũng là một trong những vụ án khét tiếng nhất trong lịch sử Mỹ, sau 70 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ.
vu an nu dien vien bi sat hai rung ron, 70 nam van chua biet hung thu - 1
Elizabeth Short bị sát hại năm 23 tuổi.
Mọi người nhìn thấy cô lần cuối cùng vào ngày 9/1/1947 tại khu dinh thự Biltmore Estate, Ashville, Bắc Carolina.
Sau 1 tuần mất tích, vào sáng ngày 15/1/1947, một người dân tên Betty Bersinger đi dạo cùng con gái nhỏ đã phát hiện ra thi thể của cô với nhiều vết cắt trên bãi cỏ ở Los Angeles.
vu an nu dien vien bi sat hai rung ron, 70 nam van chua biet hung thu - 2
Vụ án khiến các nhà điều tra bó tay 70 năm qua.
Cơ thể của Short bị chặt đứt hoàn toàn ở phần eo và rửa sạch không còn một giọt máu trong người. Ngoài ra, gương mặt của Short bị rạch từ khóe miệng cho tới lỗ tai, tạo thành một nụ cười Glasgow; nhiều vết cắt sâu ở đùi, ngực… Những nhà điều tra tìm thấy một bao xi-măng gần đó với đầy máu ở trong và có một dấu giày cao gót trên mặt đất, xung quanh đó là những dấu bánh xe. Dự đoán thi thể của cô bị giết ở nơi khác và mang đến hiện trường khoảng 2 giờ sáng.
Đáng chú ý hơn cả là dòng chữ được viết bằng son môi đỏ trên thi thể nạn nhân có nội dung: "BD AVENGER" (Người trả thù Black dahlia - Thược dược đen).
Biệt danh "Thược dược đen" có lẽ được bắt nguồn từ một bộ phim với các vụ giết người bí ẩn Blue Dahlia, được công chiếu vào tháng 4/1946. Có ý kiến lại cho rằng cái tên xuất phát từ việc bạn bè gọi Short là "đóa thược dược đen" bởi cô yêu thích màu đen và thường cài hoa thược dược lên tóc.
vu an nu dien vien bi sat hai rung ron, 70 nam van chua biet hung thu - 3
Khám nghiệm tử thi cho thấy, Short cao 1.65 m, nặng 52 kg. Trên cổ, cổ tay và mắt cá chân có nhiều dấu hằn của dây. Nguyên nhân cái chết được xác định là do xuất huyết trầm trọng từ một vết cắt sâu trên da và do bị đánh liên tục vào đầu và mặt.
Cuộc điều tra về cái chết của Short được thực hiện bởi Cục Cảnh sát Los Angeles. Cục cũng đã nhận được sự giúp đỡ của hàng trăm cảnh sát. Vì tính chất của vụ án, sự giật gân và đôi khi thiếu chính xác của báo chí đã thu hút sự chú ý kịch liệt từ dư luận.
vu an nu dien vien bi sat hai rung ron, 70 nam van chua biet hung thu - 4
Ngày 23/1/1947, một người tự nhận là kẻ giết người gọi cho nhà biên tập của Los Angeles Examiner để kể lại vụ việc và đề nghị gửi đồ của Short. Ngày hôm sau, một gói đồ được chuyển đến tòa soạn Los Angeles bao gồm giấy khai sinh của cô, thẻ làm việc, những tấm ảnh, những cái tên ghi trên một mảnh giấy, cùng với một quyển sổ địa chỉ với cái tên Mark Hansen được khắc nổi trên bìa. Hansen là một người ở ngôi nhà mà Short từng ở với bạn cô ấy, ngay lập tức trở thành một kẻ tình nghi.
Bên cạnh đó, nhiều người khác còn viết thư gửi đến tòa soạn và ký tên là "Người trả thù Black Dahlia". Vào ngày 25/1, túi xách và một chiếc giày của Short được báo cáo nhìn thấy ở trong một thùng rác ở một con hẻm gần Đại Lộ Norton.
Thế nhưng bất chấp sự ám ảnh, vô số lý thuyết, gần 60 nghi phạm, chủ yếu là đàn ông và nhiều lời thú tội kỳ lạ, sau 70 năm vụ án vẫn chưa có lời giải đáp.
vu an nu dien vien bi sat hai rung ron, 70 nam van chua biet hung thu - 5
Vụ án mạng được gọi là Black Dahlia – thược dược đen. Elizabeth trở thành nguyên mẫu cho rất nhiều tác phẩm văn học và điện ảnh, trong đó nổi tiếng nhất là tiểu thuyết "The Black Dahlia" của nhà văn James Ellroy và bộ phim cùng tên sản xuất năm 2006.
vu an nu dien vien bi sat hai rung ron, 70 nam van chua biet hung thu - 6
Mới đây, sách của tác giả người Anh Piu Eatwell vừa xuất bản nói rằng đã tìm ra sự thật về cái chết của nữ diễn viên xấu số này. Những ngày tháng cuối đời Short rất nghèo túng và buộc phải bán thân cho một thương nhân Đan Mạch giàu có là Mark Hansen. Mark có quan hệ với xã hội đen và đã nhờ tay anh chị Leslie Dillon xử lý Short.
Thông qua cuốn sách, Eatwell muốn mọi người thông cảm cho cô gái xinh đẹp ngây thơ này, Short không đáng phải chịu tra tấn và sát hại dã man như vậy.
Nguồn: Khampha.vn

'Trang trại trẻ em' và vụ án người phụ nữ giết hại hơn 300 đứa trẻ bị bỏ rơi gây chấn động nước Anh

26/10/2017 14:17

Phiên tòa xử kẻ giết người hàng loạt Amelia Dyer đã khiến cả nước Anh bàng hoàng. Không ai ngờ rằng, một người phụ nữ lại có thể xuống tay hạ sát hơn 300 em nhỏ như vậy.

Xuyên suốt lịch sử nhân loại, nếu có một cuốn từ điển ghi lại những vụ giết người hàng loạt, con số thực sự sẽ rất lớn. Nổi tiếng nhất trong những kẻ sát nhân tàn bạo phải kể tới Amelia Dyer, người phụ nữ đoạt mạng trẻ em không ghê tay.
Vào cuối thế kỷ 19, người phụ nữ mang tên Amelia sống tại Anh làm công việc trông trẻ - chuyên nhận những đứa trẻ bị gia đình bỏ rơi về nuôi để nhận tiền.
Tuy nhiên, hành động độc ác của bà với lũ trẻ đã bị phát giác. Không may mắn, trước đó, hàng trăm em nhỏ đã bị người đàn bà độc ác này sát hại.
Trang trại trẻ em và vụ án người phụ nữ giết hại hơn 300 đứa trẻ bị bỏ rơi gây chấn động nước Anh - Ảnh 1.
Chân dung Amelia Dyer, người phụ nữ đoạt mạng trẻ em không ghê tay.
Câu chuyện của Amelia được mọi người biết tới nhiều hơn vào năm 2013 khi một cuốn sách có ghi lại tiểu sử của người phụ nữ này. Amelia đã bị xử tử vào mùa hè năm 1896. Được biết, quan tòa không mất quá 5 phút để luận tội và xử tử người phụ nữ này.
Theo các báo cáo ghi lại, thủ đoạn tàn độc của người phụ nữ này thường là thắt cổ trẻ em bằng những mảnh vải trắng. Sau đó, bà ta sẽ ném thi thể những đứa trẻ tội nghiệp xuống sông.
Khi cảnh sát tìm đến nơi ở của người phụ nữ này, họ đã rùng mình khi phát hiện ra rất nhiều quần áo trẻ em, những lá thư thương lượng nhận con nuôi. Để công việc nhận trẻ em có thể tiến hành suôn sẻ và luôn đảm bảo "nguồn cung", người phụ nữ này đăng ký với nhiều danh tính giả.
Nhận thấy những mùi hôi khó chịu trong phòng, cảnh sát mở rộng điều tra, tìm kiếm từ nhà Amelia cho tới bờ sông.
Họ phát hiện ra thi thể của khoảng 50 em nhỏ, được cho đều là nạn nhân của Amelia thông qua sợi dây màu trắng quấn quanh cổ. Tuy nhiên, do không có bằng chứng xác nhận cho các trường hợp sau đó nên Amelia không bị kết án cho 50 trường hợp trên.
Trong hồ sơ ghi lại, Amelia bắt đầu công việc nhận trẻ con về nuôi từ khoảng những năm 1860 sau khi làm y tá. Vào thời bấy giờ, dịch vụ này rất nở rộ và những dòng tin tuyển dụng người làm công việc chăm sóc trẻ con không nơi nương tựa như vậy xuất hiện trên báo rất nhiều.
Amelia hay dùng những tên giả khác nhau để nhận trẻ về nuôi, hứa hẹn với cha mẹ chúng rằng bọn trẻ sẽ được sống hạnh phúc.
Tuy nhiên, bà ta thường bỏ đói bọn trẻ. Các bậc phụ huynh cũng không quan tâm xem con mình sống chết ra sao khi đó thường là đứa trẻ sinh ra từ các cuộc tình lăng nhăng.
Trang trại trẻ em và vụ án người phụ nữ giết hại hơn 300 đứa trẻ bị bỏ rơi gây chấn động nước Anh - Ảnh 2.
Dòng tin về vụ giết người của kẻ sát nhân Amelia.
Để có thể thu được lợi nhuận tối đa, bà nhận thêm nhiều trẻ về nuôi hơn. Nhưng vì lý do không có đủ thời gian chăm sóc, Amelia đã sát hại lũ trẻ.
Mọi thứ diễn ra suôn sẻ như vậy suốt vài năm cho tới một ngày, một bác sĩ mà bà thường làm việc chung cảm thấy nghi ngờ về việc có quá nhiều trẻ do bà chăm sóc qua đời. Tuy nhiên lần đầu, bà chỉ bị phạt 6 tháng khổ sai.
Hết án, Amelia lại quay về với công việc của mình. Để ẩn mình tốt hơn, bà sẽ phi tang thi thể trẻ nhỏ, chuyển nhà thường xuyên, đăng ký nhiều tên giả hơn...
Vụ việc chỉ bị vỡ lỡ khi thi thể của một em nhỏ được phát hiện bên bờ sông Thames. Mặc dù người phụ nữ này chỉ bị kết án với một tội danh giết người duy nhất nhưng theo ước tính, bà đã sát hại khoảng 300 trẻ em hoặc hơn thế.
Nguồn: Thoidai.com.vn

Hé lộ cuộc sống của nữ sát nhân 'lột xác' thành nhà văn lừng danh

29/08/2017 08:35

Sau khi mãn hạn tù, cô nữ sinh tội lỗi năm nào đã “lột xác” và trở thành nhà văn nổi tiếng ở Anh, với hàng chục cuốn tiểu thuyết được xếp vào hàng best-seller.

Hé lộ cuộc sống của nữ sát nhân "lột xác" thành nhà văn lừng danh - 1
Cô bé Juliet Hulme ở thời điêm trước khi vụ án mạng xảy ra.
Sát nhân đội lốt thiên thần
Ngày 22/6/1954, cô bé Pauline Baker (16 tuổi) thức dậy từ rất sớm. Sau khi làm vài việc lặt vặt, cô bé cứ quanh quẩn hết trong nhà lại ra ngoài sân trong khi chờ đợi cô bạn thân là Juliet Hulme (15 tuổi) tới để cùng đi ăn trưa.
2 cô bé xinh xắn Pauline và Juliet vốn rất thân thiết, dù đi đâu làm gì cả hai đều chia sẻ với nhau thậm chí còn nhiều hơn cả bố mẹ, trong kế hoạch tương lai của cả 2 đều có sự xuất hiện của nhau. Buổi hẹn ngày hôm nay không hề giống với bất kỳ lần nào trước đó bởi Pauline và Juliet sẽ cùng suy tính lại lần nữa về một kế hoạch vô cùng quan trọng.
Sau khi ăn trưa với mẹ của Pauline là bà Honora Rieper xong, ba người cùng nhau đi dạo ở công viên Victoria Park (thành phố Christchurch, New Zealand).
Tới một chỗ vắng vẻ, họ bắt đầu trò chuyện. Không lâu sau đó, hai mẹ con Pauline cãi cọ dữ dội. Bất ngờ, Pauline lôi ra một viên gạch giấu sẵn trong cặp rồi cùng với sự giúp đỡ của Juliet, cả hai liên tiếp đập vào đầu bà Honora cho đến khi bà bất động, không kịp thốt ra được một lời.
Màn kịch vụng về này đã không thể qua mặt được cảnh sát. Chưa đầy 1 ngày, hai cô bé đã phải cúi đầu nhận tội.
Nguyên nhân sau đó cũng được sáng tỏ. Mối quan hệ của Pauline Parker và Juliet Hulme thân thiết đến mức người thân của cả hai lo ngại về sự tồn tại của một tình yêu đồng tính.
Tuy nhiên, trong khi bố mẹ của Juliet Hulme quyết định sẽ không can thiệp vào đời sống tình cảm của con, thì mẹ của Pauline Parker cân nhắc việc chuyển trường cho con gái.
Đúng thời điểm này, bố mẹ của Juliet ly dị và quyết định sẽ gửi Juliet tới ở với người bác ruột tại Nam Phi. Mẹ của Pauline không cho phép Pauline đến Nam Phi cùng Juliet. Việc này đã khiến hai người bị kích động mạnh và lên một kế hoạch giết người.
Với tội trạng như vậy, ở thời đó chắc chắn hung thủ phải bị treo cổ. Nhưng vì cả hai đều còn ở tuổi vị thành niên dưới 18 nên chỉ bị bị tuyên phạt 5 năm tù và bị giam tại 2 nhà tù riêng biệt.
Nữ văn sĩ tài năng
Hé lộ cuộc sống của nữ sát nhân
Gia tài của nữ tác gia Anne Perry, giờ đã gần 80 tuổi, là hàng chục cuốn
tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng tại Anh.
Trong tù, Juliet Hulme đã trải qua những tháng ngày kinh khủng nhất cuộc đời. “Trong đó rất lạnh, có chuột, chăn bằng vải bạt. Tôi phải lao động cật lực cho đến khi ngất đi vì mệt”, cô nhớ lại.
Sau khi mãn hạn tù, cả hai gần như biệt tích. Để quên đi quá khứ, Juliet Hulme đổi tên và làm lại cuộc đời ở nước Anh, nơi cách gia đình nửa vòng trái đất.
Trong nhiều năm dài, cô sống một cuộc đời bình lặng, dưới tên mới là Anne Perry tại một ngôi làng đánh cá nhỏ bé tên là Portmahomack, gần thành phố Inverness. Cô trang trải cho cuộc sống bằng cách làm đủ mọi nghề từ thư kí đến bán hàng, và bắt đầu đam mê từ khi còn nhỏ - viết văn..
Dần dần, bằng tài năng của mình, cái tên Anne Perry đã trở nên quen thuộc với công chúng yêu văn học. Bà trở thành là tác giả của hàng chục đầu sách trinh thám bán chạy tại Anh.
Những vụ án được miêu tả trong tiểu thuyết của bà luôn ở mức độ rùng rợn. Những chủ đề mà bà xoay quanh thường là tội ác, sự hối hận, chuộc tội và tha thứ. Đó cũng chính là những gì mà nữ tác gia Anne Perry, giờ đã gần 80 tuổi, từng trải qua trong cuộc đời mình.
Tính tới năm 2003, bà đã xuất bản 47 tiểu thuyết và rất nhiều truyện ngắn đều được công chúng đón nhận rộng rãi.
Giờ đây, ở cái tuổi gần đất xa trời, nữ văn sĩ đã khép lại hoàn toàn quá khứ đen tối của một thời nông nổi. "Tôi đã làm mọi cách để quên đi chuyện kinh khiếp ấy. Một khi tôi đã thú nhận tội lỗi, đã thành tâm ngỏ lời sám hối, và đã bị trừng phạt vì hành động vô nhân đạo ấy thì tôi phải cố gắng quên chúng để có thể tập trung vào cuộc sống hiện tại, và cố gắng xây dựng tương lai, không nên để dĩ vãng buồn thương ám ảnh”, Anne Perry tâm sự.
Nguồn: Danviet.vn

Sát nhân đầu thú, khai 'ăn thịt người' gây chấn động Nam Phi

23/08/2017 08:34

Một nhóm 4 người đàn ông bị tình nghi hãm hiếp, giết hại một phụ nữ trước khi ăn thịt nạn nhân ở Nam Phi.

sat nhan dau thu, khai
Căn nhà nơi xảy ra vụ giết người, chặt xác gây chấn động ở Nam Phi.
Theo Mirror, nghi phạm giết người bất ngờ bước đến đồn cảnh sát, nộp một phần thi thể người chết và nói: “Tôi đã chán ngán với chuyện phải ăn thịt người rồi”.
Người đàn ông, được truyền thông địa phương ở Nam Phi mô tả là một “thầy thuốc truyền thống”. Ông này bị cáo buộc cưỡng hiếp, giết hại và chặt xác một người phụ nữ cùng với vài đồng phạm khác.
Nghi phạm giao nộp cho cảnh sát phần chân nạn nhân trong khi tự thú tội ác gây ra tại thị trấn Estcourt. Người đàn ông này sau đó đã dẫn cảnh sát đến một căn nhà chứa nhiều phần thi thể nạn nhân.
Ba người khác bị bắt giữ không lâu sau đó liên quan đến vụ việc gây chấn động này.
Đám đông người dân địa phương tập trung bên ngoài trụ sở tòa án để chứng kiến lời buộc tội 4 nghi phạm, lần lượt ở độ tuổi 22, 29, 31 và 32. Cả 4 nghi phạm đều bị tạm giữ và sẽ tiếp tục hầu tòa trong tuần tới.
Mthembeni Majola, một quan chức địa phương cho rằng, vẫn còn nhiều nạn nhân khác bị những kẻ sát nhân này giết hại, chặt xác. “Chúng không chỉ gây ra duy nhất một vụ”, ông Majola nói.
“Khi cảnh sát tiếp cận hiện trường, họ phát hiện ra 8 chiếc tai người trong một cái nồi”, ông Majola giải thích. “Đó là bằng chứng khẳng định vẫn còn nhiều nạn nhân khác chưa được xác định”.
Nữ phát ngôn viên cảnh sát địa phương, Charmaine Struwig nói: “3 nghi phạm đối mặt với tội danh giết người và tàng trữ phần thi thể người”.
“Kẻ thứ 4 dường như không gây án mà chỉ hỗ trợ chặt xác nạn nhân xấu số. Hiện giờ chúng tôi mới chỉ ghi nhận một nạn nhân là phụ nữ. Danh tính của cô ấy chưa được xác định”, nữ phát ngôn viên Struwig nói thêm.
Một nữ phát ngôn viên khác, đại tá Thembeka Mbhele nói vụ việc mới được phanh phui vào cuối tuần trước, khi một nghi phạm đến đầu thú.
Nguồn: Danviet.vn

Những ngã rẽ khó tin của tên sát nhân trở thành “người hùng” nước Pháp

10/08/2017 08:23

Kẻ giết người không ghê tay, bị xã hội dè bỉu và lên án nhưng bằng những nỗ lực không mệt mỏi, người đàn ông này đã trở thành cảnh sát đặc nhiệm tài ba của nước Pháp.

Những ngã rẽ khó tin của tên sát nhân trở thành “người hùng” nước Pháp - 1
Chân dung Eugène François Vidocq.
Tuổi thơ nổi loạn
Eugène François Vidocq sinh năm 1775 trong một gia đình người Pháp có cha là thợ làm bánh và mẹ là một người nội trợ hiền lành. Tuy nhiên, “cha mẹ sinh con trời sinh tính”, ngay từ khi còn nhỏ, Vidocq luôn gặp rắc rối với tính cách nổi loạn, khó bảo và đặc biệt “dị ứng” với trường học và chưa bao giờ có ý định tiếp nối nghề làm bánh truyền thống của gia đình.
Ở tuổi 14, Vidocq vô tình giết chết thầy dạy môn đấu kiếm và đã chạy trốn khỏi nhà để tránh sự truy lùng của cảnh sát. Sau đó, tên tội phạm vị thành niên này gia nhập Trung đoàn Dragoon 3, một đơn vị kỵ binh của quân đội Pháp với những cuộc chiến “vào sinh ra tử” càng tôi luyện cho bản tính lỳ lợm của Vidocq.
Mới “chân ướt chân ráo” vào được 6 tháng, Vidocq đã chiến đấu 15 trận và giết chết một số đối thủ. Vidocq tỏ ra xuất sắc trong quân đoàn và nhanh chóng được thăng chức.
Tuy nhiên, sự nghiệp của Vidocq chấm dứt đột ngột khi xảy ra xung đột với một sĩ quan cấp trên và ra tay đánh người này. Theo quy định, tấn công cấp trên đồng nghĩa với án tử hình. Lo sợ phải ra tòa án binh với mức án cao nhất, Vidocq đào ngũ và tìm đường về quê nhà năm 17 tuổi.
Lần này, Vidocq lại gặp rắc rối khi nhìn thấy hai nữ tù nhân bị lôi đến nơi chặt đầu. Bất bình trước cảnh đối xử tàn tệ với phụ nữ, Vidocq giết chết ba tên lính để giải thoát hai phụ nữ nọ. Vì chuyện này mà Vidocq đã bị tống vào tù, chờ đến ngày bị hành hình.
Bằng các mối quan hệ, bố Vidocq đã cứu được con trai ra khỏi nhà tù. Sau khi được thả, Vidocq thân quen với gia đình quyền lực Chevalier và nhanh chóng cưới được tiểu thư của gia tộc này. Tuy vậy, cuộc hôn nhân không kéo dài được lâu khi Vidocq bắt gặp vợ dan díu với một sĩ quan. Sau khi cho họ một trận đòn nhừ tử, cậu quyết định lên đường một lần nữa.
Vidocq đặt chân đến thủ đô Pari và đã bị bắt nhiều lần trong thời gian này vì vi phạm pháp luật nhưng lần nào anh ta cũng trốn thoát.
Một lần, Vidocq đã tìm cách giúp một tù nhân làm giả giấy tờ ra tù và phải đối mặt với một cáo buộc nghiêm trọng. Sợ phải ở tù lâu, Vidocq nhanh chóng vượt ngục.
Nhưng khi vượt ngục thành công, Vidocq hay tin viên cai ngục nhà tù đã bị xử phạt vì cuộc đào tẩu của mình. Cảm thấy tội lỗi, Vidocq quay về đầu thú để giúp viên cai ngục. Tòa án quyết định phạt Vidocq 8 năm lao động khổ sai.
Với khả năng sẵn có, Vidocq trốn thoát rồi trốn qua Hà Lan, gia nhập đội quân cướp biển Fromentin khét tiếng, chuyên tấn công tàu thuyền của chính phủ và chia cho người nghèo. Thật không may, khi đến Ostend, băng cướp bị phục kích, toàn bộ thủy thủ đoàn bị bắt, giam giữ tại nhà tù Toulon.
Tuy nhiên, kịch bản cũ lặp lại: Vidocq đào tẩu, bị bắt, ngồi tù rồi lại đào tẩu...
Đặc vụ bí mật của cảnh sát Pháp
Khi 34 tuổi, Vidocq quá chán cảnh trốn chạy và muốn một cuộc sống ổn định, có nghề nghiệp tử tế. Một chiều tháng 5/1890, anh ta đến gặp công tố viên Henry phụ trách Sở tội phạm ở Pari, bày tỏ nguyện vọng này.
Những ngã rẽ khó tin của tên sát nhân trở thành “người hùng” nước Pháp - 2
Từ một tên tội phạm khét tiếng, Eugène François Vidocq bằng khả năng
của mình đã trở thành cảnh sát đặc nhiệm tài ba.
Sau những tháng ngày lang bạt trong thế giới ngầm, Vidocq hiểu bọn tội phạm hơn bất kỳ điều tra viên nào. Cả hai cùng ký một thỏa thuận, mọi tội danh của Vidocq sẽ biến mất hoàn toàn nếu có thể giúp cảnh sát phá án. Trong hồi ký của mình, Vidocq mô tả công việc của mình nhằm "Ngăn ngừa tội ác, truy tìm tội phạm và để công lý được thực thi".
Nhiệm vụ đầu tiên của Vidocq là giả dạng một tù nhân để thu thập thông tin trong trại giam La Force. Sau 20 tháng, thông tin mà Vidocq mang về giúp cho cảnh sát Paris phá được rất nhiều vụ trọng án nghiêm trọng. Không ít các băng đảng tội phạm đã bị lực lượng cảnh sát triệt hạ.
Ngay tiếp sau đó, Vidocq giả vờ vượt ngục khỏi La Force và trà trộn vào một tổ chức chuyên cá độ, buôn người. Tại đây, Vidocq thu về vô số thông tin quan trọng để tóm gọn Watrin - thợ làm tiền giả khét tiếng. Sau đó ông dũng cảm lấy bản thân để dụ một tổ chức sát thủ khét tiếng ra mặt.
Sự dũng cảm của Vidocq khiến Henry quyết định xóa bỏ mọi tội danh và cấp chức vụ cho Vidocq. Ngoài ra, tên tội phạm năm nào còn được tùy ý tuyển dụng nhân viên điều tra là những người đã từng là tội phạm bởi ông quan niệm những người từng lầm lỡ nếu được cho cơ hội chắc chắn sẽ là một người tốt cho xã hội.
Người ta gọi ông là khắc tinh của giới tội phạm, anh hùng của thành phố. Tính tới năm 1817, đội đặc nhiệm của Vidoq đã bắt được gần 900 tên tội phạm nguy hiểm.
Năm 1832, sau khi nghỉ hưu, Vidocq đã khai trương công ty thám tử tư đầu tiên trên thế giới. Danh tiếng của ông giúp ông kiếm được bộn tiền với danh sách khách hàng đăng ký ngày càng nhiều.
Mãi đến khi mất vì đột quỵ năm 1857, Vidocq mới chính thức từ bỏ công việc của mình. Cuộc đời như tiểu thuyết của ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật
Nguồn: Danviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét