Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Phút giây cảnh giác 8

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Sự phối hợp ăn ý ★ Chuyến xe từ thiện

Các mánh khoé, lừa đảo bán chó của lái chó (tham khảo cho newbie)

duykhanh_sg

duykhanh_sg Thà khốn nạn 1 cách công khai , còn hơn giả


CÓ 1 ĐIỀU MÌNH MUỐN NÓI LÀ MÌNH SẼ BỊ NHIỀU NGƯỜI GHÉT KHI LẬP TOPIC NÀY, NHẤT LÀ MẤY ANH CHỊ, LÁI CHÓ LỪA ĐẢO... HAIZZZ, THÔI KỆ, PHÓNG LAO THEO LAO THÔI.... AI YÊU MẾN MÌNH THÌ MÌNH VUI LẮM HIHI

Bạn là người mua chó ??? LẦN ĐẦU BẠN MUA CHÓ, BẠN Ở XA MUỐN MUA 1 CON CHÓ NÀO ĐI NỮA THÌ CŨNG KO NÊN VÀ TUYỆT ĐỐI KO DC MUA NẾU CHỈ CÓ 1% LÀ LỪA ĐẢO . hãy chọn cho mình 1 trang trại, 1 cửa hàng uy tín.

vậy bạn muốn ko bị lừa??? ĐIỀU QUAN TRỌNG KO BỊ LỪA LÀ : KHÔNG TIN AI CẢ.

Những mánh khoé dân bán chó lừa gạt cơ bản là: BÌNH CŨ RƯỢU MỚI HAY CÒN GỌI LÀ TREO ĐẦU DÊ, BÁN THỊT CHÓ.
tụi nó sẽ dùng các hình cũ trên mạng để rao bán, và các hình đó sẽ thủ tiêu ngay sau khi bán. làm thế nào bạn biết nó như vậy ????

Google rất hay: bạn hãy seach số điện thoai, seach hình ảnh bằng cách nhấp chuột phải vào hình và tìm trên google cái tên để biết nó là ai? có phải lái chó ko , ??? có ghi địa chỉ ko??? đừng bao giờ nghe lời ba hoa của tụi nó.

vd cho bạn tham khảo và tôi đã chứng minh dc hạng đó là lừa đảo:
http://www.yeuthucung.com/topic/91529-nick-quocthien87-sdt-01867514147-lucc80a-dacc89o/

Bước thứ nhất: lập 1 nick mới toe, số lượng bài ít, ( có cảm giác lập nick mới để bán vì nick cũ bị khoá do lừa đảo), hàng này nằm ở diện tình nghi số 1 đó, ko nên giao dịch, vì lập 1 nick ảo trên diẽn đàn là quá dễ dàng....

Bước thứ 2:
Chúng sẽ dùng nhiều số điện thoại khác nhau để bán và hầu như là những đầu số rẻ tiền ( loại này đừng bao giờ tin), nếu bạn ở gần có thể đến xem, còn ở xa như HN mua ở HCm thì đừng bao giờ mua.
Thứ nhất: KHÔNG AI ĐẢM BẢO BẠN SẼ BỊ MẤT TRẮNG SỐ TIỀN ĐÓ... 1 triệu hay 10 triệu.
Thứ 2: KHÔNG CÓ GÌ ĐẢM BẢO CON CHÓ ĐÓ SẼ KO BỊ KHIẾM KHUYẾT, NẾU KO NÓI LÀ BỊ BỆNH NẶNG.
Thứ 3: CON CHÓ SẼ KO GIỐNG TRONG HÌNH VÀ CHẮC CHẮN NÓ SẼ LÀ 1 CON CHÓ CỎ HAY LÀ 1 CON CHÓ LAI.

Bước thứ 3 là: HAM CỦA RẺ.
ai cũng muốn có 1 con chó đẹp mà rẻ , đúng ko? đừng bao giờ nghĩ sẽ mua 1 con chó đẹp mà rẻ cả, điều đó chỉ có thể là hiếm khi thôi... bất kỳ 1 con chó nào bán ra cũng phải có những lỗi mà người bán ko muốn giữ lại và muốn nó bay đi thật xa. Đê biết điều đó bạn nên tham khảo giá ở các địa chỉ bán chó uy tín và chốt ra cho mình 1 cái giá rẻ nhất chứ đừng rẻ quá. CỦA RẺ LÀ CỦA ÔI MÀ

VÀ BẠN CẦN LÀM GÌ????

cần trang bị cho mình các kiến thức, những thành viên uy tín sẽ giúp bạn mua chó hoặc tìm đến các trang trại chó uy tin, có cơ sở lâu năm, ko nên mua chó tại nhà dân mà bạn ở nơi rất xa cà mấy nghìn km.
BẠN NÊN TÌM HIỂU KỸ ĐỊA CHỈ, HÌNH ẢNH , FACEBOOK, SỐ ĐIỆN THOẠI CÓ THỂ TIN TƯỞNG ĐƯỢC VÀ KHUYẾN KHÍCH NÊN MUA GẦN NHÀ, ĐỪNG ĐỂ LÝ TRÍ LÀM LU MỜ TA.
CÁCH TỐT NHẤT BẠN HÃY ĐẾN NHỮNG ĐỊA CHỈ UY TÍN GẦN NHÀ, HỌ SẼ ĐẢM BẢO CHO BẠN HƠN, NẾU CẦN HÃY VIẾT GIẤY CAM KẾT( ĐIỀU ĐÓ KO BAO GIỜ LÀ PHIỀN PHỨC CẢ)

Các mánh khoé, lừa đảo bán chó của lái chó (tham khảo cho newbie)

  1. duykhanh_sg

    duykhanh_sg Thà khốn nạn 1 cách công khai , còn hơn giả

    Tham gia ngày:
    10 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam


    bạn có thể chứng minh cho tôi biết dopin và hình ảnh tiêm chó, clip chó bệnh mà tiêm dopin hết bệnh ko??? đừng nói bừa mà khiến nhiuè người ko nuôi chó, sở dĩ lái này lái nọ nói để họ bán dc chó thôi...
  2. duykhanh_sg


    em cám ơn anh vì bài viết này, nó giúp em rất nhiều và sẽ có nhiều bài học cho mọi người.
  3. __Li.Bu__


    xin lỗi b,mình ko phải phóng viên, cũng ko phải suốt ngày ngồi lê la với tụi nó (đúng là ngày xưa có) để mà lén quay clip chụp hình up lên đây cho mọi ng xem. mình post bài này 1 phần là muốn mọi ng ko cãi nhau nữa, 1 phần giúp newbie hiểu rõ hơn về cách làm việc của chúng. còn tại sao mình biết những điều trên thì...b cứ hãy là 1 người buôn chó đúng nghĩa tích cực trong nhiều năm, b sẽ biết thôi.cả diễn đàn này nếu dk trc 2011 chắc chẳng ai lạ gì mình, mình ko hay hay chế chuyện để kể cho có, b đừng xét nét như thế. b còn quan tâm thì hôm nào rảnh cafe, mình sẽ nói tiếp. Kể mới nhiêu đó trên này là m cũng bị "dòm ngó" rồi đó ^^

Thám tử làm rõ mánh khóe lừa đảo vay tiền của vợ chồng vỡ nợ

 Tặng hàng hiệu để lấy lòng tin
Căn nhà của vợ chồng Trung - Liên không khang trang, hoành tráng mà chỉ là căn nhà cấp 4 nằm sát mặt đường, cửa đóng then cài im ắng. Đó là một vị trí đẹp trên mặt đường Bà Triệu, có mặt tiền rộng, chạy dài hơn chục mét nhưng cơ sở vật chất xây dựng trên đó thì tương đối lụp xụp.
Những ngày này, câu chuyện vỡ hội hàng trăm tỷ đồng đang là đề tài nóng được người dân thành phố Lạng Sơn bàn tán. Từ bến xe khách của thành phố, đi thêm khoảng gần 2km nữa, là đến đoạn phố Bà Triệu nơi sinh sống của hai vợ chồng "chủ hụi" Phạm Văn Trung và Tạ Bích Liên.
Trong vai một người bị “vỡ hụi”, hỏi thăm hàng xóm sinh sống cạnh nhà vợ chồng Trung - Liên, người phụ nữ tên V. cho biết: “Vợ chồng chúng nó chạy sạch rồi, từ ngày nhà ấy vỡ nợ, dân đến đòi đông lắm".
Vì là hàng xóm sát vách nên người phụ nữ này khá tỏ tường câu chuyện: "Anh Trung sinh năm 1968 ở thành phố Lạng Sơn, vợ thì ở huyện khác. Trước đây cả hai vợ chồng buôn bán nhì nhằng ở chợ đêm cũng khó khăn, nhưng từ ngày đẻ đứa con gái thứ 2 thì phất lên thấy rõ.
Thám tử làm rõ mánh khóe lừa đảo vay tiền của vợ chồng vỡ nợ, Thám tử làm rõ mánh khóe lừa đảo vay tiền của vợ chồng vỡ nợ123
Người thì bảo làm quặng, người bảo buôn vàng, thậm chí có người còn đồn buôn ma túy. Mãi về sau vỡ ra mới biết vợ chồng nhà anh Trung tự bịa ra những ngành nghề kinh doanh lớn lao như thế để mị dân, hòng dễ vay tiền. Riêng ở cái xóm này thì 10 nhà có tới 7-8 nhà dính bẫy của vợ chồng nó. Nhà tôi nghèo nên may quá không bị sao".
Trung cũng luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động xã hội của tổ dân phố khiến nhiều người yêu mến. Người không có tiền thì muốn vay mượn ở nơi khác về cho Trung vay, người đã cho vay rồi muốn cho vay thêm nữa hoặc từ chối lấy lãi, gộp lãi vào gốc để ăn được thu lời nhiều hơn.
Liên tiếp “vỡ hụi” lớn
Thông tin từ các tiểu thương hoạt động tại khu chợ Đông Kinh, TP Lạng Sơn cho biết, từ khoảng một năm trở lại đây, trên địa bàn TP. Lạng Sơn liên tiếp xảy ra những vụ vỡ hụi lớn. Ngoài vụ việc vừa phản ánh trên, còn 2 vụ khác nữa cũng cùng thủ đoạn vay mượn và với số tiền lên tới trăm tỷ.
Vụ thứ nhất là của chủ hụi nữ Lương Thị L. (trú tại TP. Lạng Sơn) với số tiền được kê khai khoảng 46 tỷ đồng. Trước đó, bà L. đi gom tiền từ nhiều người dân hứa trả lãi cao song đùng một cái tuyên bố không có khả năng trả nợ ngay mà phải từ từ.
Vụ thứ hai là vay ngoại tệ. Một chủ hụi nữ tại chợ Đông Kinh đi gom tiền Nhân dân tệ của Trung Quốc, hứa trả lãi cao rồi bất ngờ tuyên bố không trả được nợ. Số tiền được cho là gần 60 vạn tệ.
Công ty thám tử Uy Tín là một trong 3 văn phòng thám tử uy tín nhất Việt Nam , quý khách có thể hoàn toàn yên tâm với dịch vụ  thám tử của công ty , đội ngũ thám tử được đào tạo chuyên nghiệp từ các trường quân sự trong toàn quốc.
Hotline: 0904.140.333 -  0928.988.889
Theo Theo Infonet

Cảnh giác với 101 bẫy cho thuê phòng trọ

Giữa một "rừng" các chiêu trò lừa thuê phòng trọ hiện nay, các bạn gái chúng mình phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của bản thân? Hãy để Hội Bạn Gái Kotex giúp bạn lật tẩy các mánh khóe lừa đảo và cùng nâng cao cảnh giác để tránh trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của các chiêu lừa đó nhé!

Trò lừa lấy tiền cọc

Chiêu lừa này vô cùng tinh vi nên nếu bạn gái chúng mình không cẩn thận thì rất dễ bị "mắc câu" đấy nhé. Ban đầu khi bạn tìm đến, chủ nhà sẽ tung ra miếng "mồi ngon" là một phòng trọ tiện nghi, giá thuê hợp lý nếu không muốn nói là rẻ cộng với một thái độ vô cùng niềm nở. Sau khi bạn đồng ý thuê nhà, gia chủ sẽ yêu cầu bạn "trao tay" luôn tiền đặt cọc.
Với tâm lý sợ mất chỗ trọ tốt, nhiều bạn không ngần ngại móc hầu bao ra nhưng đến lúc chuyển đồ đạc tới thì ôi thôi, còn đâu thái độ đon đả ban đầu, lúc này chủ nhà sẽ lật mặt bằng những bảng quy định "trên trời", tiền điện nước giá "ngân hà" và các điều khoản phi lý dạng "siêu vũ trụ" mà chắc chắn bạn không thể nào chấp nhận nổi. Cuối cùng, bạn đành phải ra đi trong khi chủ nhà sẽ không đời nào chịu "nhả" số tiền đã nhận.

Những người môi giới xấu tính

Các thành viên của Hội Bạn Gái Kotex cảnh giác nhất với những bạn "cò" lừa đảo một cách trắng trợn này đấy. Theo như chia sẻ của nhiều bạn trong hội mình, các "cò" nhà trọ làm ăn bằng cách đăng tờ rơi có nội dung cho thuê phòng trọ cực kỳ hấp dẫn. Khi mình liên hệ xem nhà, họ sẽ đòi trước phí môi giới từ 100 đến 200 ngàn đồng với lời đảm bảo ngọt xớt rằng đó là mức phí trọn gói đến khi nào bạn thuê được nhà trọ ưng ý mới thôi.
Nhưng kết quả thì sao? Những địa chỉ ghi trên tờ rơi thực chất là địa chỉ ảo, còn các "cò" sẽ thử thách lòng kiên nhẫn của bạn bằng cách dẫn đi lòng vòng một, hai nhà trọ vừa xa vừa… xấu tệ hại cho đến khi bạn "đầu hàng" và từ bỏ luôn cả số tiền phí đã nộp.

Khi chủ nhà liên kết để gài bẫy

Kiểu lừa này quái chiêu ở chỗ, chúng ta tưởng như đã thuê được phòng trọ rồi nhưng cuối cùng cũng vẫn… mắc lừa. Này nhé, người đăng tin sẽ giúp bạn hoàn tất việc thuê nhà một cách mỹ mãn. Bạn vui vẻ trả trước liền hai tháng tiền nhà theo yêu cầu của họ với niềm tin rằng từ nay mình sẽ có chốn "an cư lạc nghiệp". Thế nhưng mới ở được một tháng, một gã to con bặm trợn tự xưng là chủ nhân thực sự bỗng đâu xuất hiện để… đòi nhà.
Bạn biết kêu oan với ai đây khi mà người chủ cũ dường như đã "bốc hơi" khỏi trái đất. Muốn yên ổn, bạn chỉ còn cách rời đi và mất trắng số tiền trả trước cho người kia.
Qua những trường hợp kể trên, bạn gái chúng mình nhớ đừng dễ dàng tin theo những lời hứa hẹn bùi tai của chủ nhà mà mất cảnh giác nhé. Để yên tâm hơn, chúng ta nên tìm nhà qua những kênh đáng tin như bạn bè, người thân hoặc các trung tâm hỗ trợ sinh viên… Và khi thuê nhà, kể cả là lúc đặt tiền cọc, bạn cũng phải yêu cầu chủ nhà làm hợp đồng chặt chẽ để chúng ta có cơ sở tố cáo nếu phát hiện ra dấu hiệu lừa đảo bạn nhé!

Không chỉ những bạn gái lần đầu ở trọ mới dễ dính bẫy lừa, cả hội ở trọ "kỳ cựu" nếu không cẩn thận vẫn vấp phải. Vì thế chúng mình hãy chia sẻ rộng rãi thông tin này để bảo vệ bạn bè mình khỏi chiêu lừa nhà trọ nhé.

Vạch trần mánh khóe của gã 'trai Tây' lừa tình, tiền phụ nữ Việt

(VTC News) – Những gã "trai Tây" kết bạn làm quen với nhiều phụ nữ Việt để nhắn tin, tâm sự rồi dần dần đưa "con mồi" vào bẫy.

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook liên tục chia sẻ các câu chuyện liên quan đến việc “trai Tây” kết bạn tâm sự rồi ngỏ ý yêu đương, cầu hôn…để lừa tình – tiền nhiều phụ nữ Việt.

Câu chuyện được chị Nguyễn Lan Anh (Hà Nội) kể lại, thời gian gần đây có một tài khoản facebook tên Johnson Maxwel chủ động kết bạn rồi tâm sự với chị.

“Maxwel giới thiệu là người Anh, góa vợ đang sống cùng một con gái 10 tuổi, anh ta còn nói ‘Tháng sau tôi sẽ đến Việt Nam (VN) tìm hiểu thị trường để mở siêu thị quy mô lớn. Tôi rất mong bạn và gia đình sẽ chào đón tôi’. Theo phép lịch sự mình ‘ok’. Nhưng cũng cảnh giác nên vào facebook người này để xem thông tin thì thấy trống trơn.

Vì thế để kiểm tra lại, mình hỏi bây giờ ở nước Anh đang là mấy giờ? (để đảm bảo công bằng mình nói giờ VN trước và không quên chụp màn hình điện thoại để chứng minh). Nó có nói giờ ở bển nhưng nhất định không chụp màn hình điện thoại chỉ vì nó đang dùng laptop. Ok, câu trả lời thông minh, được chấp nhận. Nhưng lí do để tin thì chưa có” -  chị Lan Anh nói.

Nhiều phụ nữ kết bạn qua mạng đã trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo (Ảnh minh họa)
Nhiều phụ nữ kết bạn qua mạng đã trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo (Ảnh minh họa) 
Chị Lan Anh cũng cho biết thêm, qua nhiều cuộc trao đổi, gã “trai Tây” không cung cấp thêm thông tin gì về bản thân nhưng lại tỏ ra rất quan tâm đến chị và gia đình.

Thời gian gần đây, “trai Tây” lại chủ động nhắn tin nói rằng sắp đi công tác tại Tây Ban Nha.

“Trước khi đi, nó muốn mua một ít đồ dùng cần thiết cho con gái, tiện thể mua quà cho mình luôn. Mình nghĩ nó thật tốt nhưng không hiểu sao nhiều nghi vấn cứ treo trong đầu. Mình đành đợi xem nó sẽ làm gì tiếp theo” – chị kể.

Để chị Lan Anh tin tưởng hơn, “trai Tây” gửi hình ảnh đồng hồ, trang sức đắt tiền hiệu Cartier rồi bảo chị cho địa chỉ để gửi, cả số điện thoại để bên chuyển phát liên lạc.

Như để chứng minh việc tặng quà là thật, ngay hôm sau, Maxwel đóng gói cẩn thận và không quên chụp ảnh bưu kiện gửi chị L.Anh và không quên dặn: "Hãy đảm bảo với tôi rằng bạn sẽ làm theo tất cả chỉ dẫn của công ty chuyển phát để món quà có thể tới nơi một cách nhanh nhất."

Đúng tròn 2 ngày, “trai Tây” nhắn tin cho chị Lan Anh thông báo quà đã đến nơi. Tuy nhiên do có chút trục trặc nên cần phải trả phí 1.200 USD để nhận hàng. Vì “trai Tây” đang đi công tác nên không thanh toán được nên nhờ chị Lan Anh thanh toán để nhận quà, và chi phí hắn sẽ bồi hoàn sau khi công tác về.

Chị Lan Anh nhớ lại: “Ngay 30 phút sau, có một phụ nữ nói giọng miền Nam gọi điện cho mình thông báo việc có bưu phẩm và hỏi: “Chị sẽ thanh toán tiền hay bên gửi thanh toán ạ?"

Khi chị Lan Anh đề nghị thanh toán trực tiếp hoặc đặt cọc trực tiếp thì người phụ nữ này vòng vo lấy lý do này khác yêu cầu chuyển tiền. Sau một hồi trò chuyện không thuyết phục được chị Lan Anh thanh toán tiền qua tài khoản ngân hàng, người phụ nữ trên chủ động ngắt máy mà không một lời chào.

Chị Lan Anh chia sẻ rằng, ngay từ đầu đã đã cảnh giác vì báo chí cũng đã đưa nhiều về những kiểu lừa đảo như thế này. Câu chuyện này hy vọng sẽ là bài học cảnh giác cho nhiều người.

Câu chuyện được chị L.Anh chia sẻ lên trang cá nhân và nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn bè và cộng đồng mạng facebook. Nhiều người cũng lên tiếng xác nhận vừa được nickname Johnson Maxwel hoặc một tài khoản mang tên người nước ngoài nào đó kết bạn tâm sự, sau đó ngỏ ý yêu đương hoặc kế
t hôn.

Cảnh giác với mánh khóe lừa đảo sinh viên

Sự kiện: Lừa đảo
Sinh viên sống xa nhà luôn đối mặt với nhiều cạm bẫy. Bằng nhiều hình thức và chiêu trò khác nhau một số đối tượng đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của sinh viên hòng chiếm đoạt tài sản.
Mất đồ vì bị “thôi miên”
Thời gian qua, không ít những trường hợp sinh viên là nạn nhân của trò “thôi miên” ngay chính phòng trọ của mình. Nguyễn Diệu Thảo (sinh viên  trường Đại học Sư phạm Hà Nội) vừa chân ướt chân ráo lên thành phố học đã bị mắc bẫy ngay kẻ gian. Thảo kể lại, khi đang ngồi học trong phòng thì có người đến gõ cửa và xưng là nhân viên tiếp thị của hãng mỹ phẩm A.W. Thảo cũng từng mua sản phẩm của hãng một lần  nên không nghi ngờ nhiều khi nghe giới thiệu sản phẩm.
Tiếp tục với “chiếc bánh vẽ” cô nhân viên quảng cáo nếu đầu tư một sản phẩm có giá trị cho công ty thì Thảo sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng sản phẩm gấp đôi giá trị của mình đầu tư lúc khởi điểm. Trong phòng Thảo lúc đó có chiếc máy tính để bàn là giá trị nhất nhưng không hiểu vì lý do gì Thảo chạy sang phòng bên cạnh mượn chiếc laptop và đưa cho nhân viên mỹ phẩm, không chút do dự.
Chỉ đến khi người lạ kia đi chừng 10 phút, Thảo mới ngẩn người vì biết rằng mình bị lừa. Thảo cho biết: “ Em không nhớ nổi mình đưa máy cho người ta như thế nào, khi có chị hàng xóm gọi lấy laptop em mới choàng tỉnh và biết mình bị sập bẫy. Thời gian sau đó, em phải đi làm thêm cật lực để có tiền mua máy trả nợ”.
 canh giac voi manh khoe lua dao sinh vien - 1
Lê Thị Hương kể lại chuyện bị thôi miên mất đồ trong phòng trọ
Cũng giống như Thảo, Lê Thị Hương ( Sinh viên năm cuối trường Đại học Văn hóa Hà Nội ) cũng từng bị kẻ gian thôi miên lấy chiếc máy ảnh và xe đạp ngay tại phòng trọ. Vờ là người khách đến hỏi phòng trọ và  xin Hương cốc nước trong phút chốc cô đã “tự nguyện” đưa máy và xe cho kẻ lạ. Khi bạn cùng phòng về hỏi xe thì Hương mới giật mình vì những chuyện như mơ vừa xảy ra.
Nguyễn Trà My (Sinh viên Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) khi đang đứng đợi bạn ở ngã tư phố Nối, Hưng Yên thì gặp một người phụ nữ nhờ My mở phím khóa ở điện thoại di động. Nghĩ là khách đi xe buýt bình thường nên My không ngần ngại và nhận lời giúp đỡ. Sau một hồi nói chuyện, cô sinh viên lặng lẽ đưa chiếc cặp đựng máy tính cho người phụ  nữ ấy mà không biết rằng mình đang bị người kia dùng chiêu trò. Khi xe buýt tới gần, mọi người đổ xôlên xe, My mới giật mình “tỉnh” thìđồ đã biến mất.
Thảo, Hương, My cũng chỉ là 3 trong số rất nhiều vụ việc bị thôi miên lừa tài sản. Thời gian qua, có nhiều vụ nạn nhân là sinh viên trình báo cơ quan công an rằng họ bị người lạ thôi miên đến mất tài sản, tiền bạc mà không lý giải nổi.  Chỉ sau ít phút kẻ gian đi mất nạn nhân mới thực sự bàng hoàng vì mọi chuyện vừa xảy ra với mình.
Bán hàng đa cấp: sinh viên thành “chúa chổm”
Đặc trưng của bán hàng đa cấp là phải lôi kéo thật nhiều người vào đường dây của mình để thành lập nhóm nên hầu hết các bạn đã dùng những gì mình học được để dụ dỗ hoặc lừa người khác cùng tham gia bán hàng đa cấp. Vì “đâm lao thì phải theo lao” nên rất nhiều sinh viên bán hàng đa cấp đã mất đi bạn bè hoặc bị mọi người cảnh giác vì sợ bị lừa. Đặc biệt hơn, để thu hút sinh viên tham gia, các thành viên tuyển dụng khi lên thuyết trình thường tạo ra những mức lương và triết khấu hoa hồng “khủng” từ vài triệu thậm chí lên đến hơn chục triệu đồng. Khoản thu nhập trong mơ của các sinh viên xa nhà, thuê trọ học.
Bán hàng đa cấp bằng nhiều hình thức lâu nay đã biến tướng trở thành lừa đảo. Nhiều sinh viên trót “đâm lao nên phải theo lao” và cuối cùng tiền mất tật mang.
Vụ việc nam sinh viên  N.H.H ( Đai học Thủy lợi) bị nhân viênCông ty bán hàng đa cấp đánh hội đồng thời gian qua vẫn chưa hết bức xúc trong dư luận. Theo tìm hiểu, trước đó, H. đã ký hợp đồng bán hàng đa cấp với công ty TNMY và phải đóng một khoản tiền để mua sản phẩm máy lọc nước ozone. Tuy nhiên từ ngày kí hợp đồng H. vẫn chưa nhận được hàng. Sáng 15/9/2013 H. cùng nhóm bạn đến công ty uy cầu hủy hợp đồng. Phía công ty đã gây khó dễ, không giải quyết thậm chí còn hành hung gây gổ với H. và nhóm bạn. CA phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) ngay sau đó đã có mặt để tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.
 canh giac voi manh khoe lua dao sinh vien - 2
Những chiếc bánh vẽ từ cách kinh doanh đa cấp khiến nhiều sinh viên lao đao
Bên cạnh đó, liên quan đến việc tham gia vào mạng lưới đa cấp, nhiều sinh viên dở khóc dở cười và trở thành con nợ của bạn bè, của người thân. Hoàng Trang (Sinh viên Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Công nghiệp) cũng từng điêu đứng một khoảng thời gian để lo trả nợ vì lỡ làm thành viên của một công ty đa cấp.
Để mua được sản phẩm của công ty Trang đã chạy vạy lo tiền của bạn cùng lớp, cùng xóm trọ. Sau khi mua sản phẩm và sử dụng đã không như lời quảng cáo Trang muốn trả lại và ngỏ ý rút lại số tiền thì phía công ty không chấp nhận. Biết mình bị lừa và không thể lấy lại số vốn đã bỏ ra, Trang phải vất vả dạy gia sư một thời gian dài mới trả được nợ. Trang cho biết: “Vì lo tiền trả bạn mà việc học hành của em cũng sa sút trông thấy. Học kỳ đó em thi lại gần như toàn bộ môn liên quan đến lý thuyết".
Theo Thạc sỹ Thôi miên Nguyễn Mạnh Quân - Trung tâm Thể Tâm Trí: "Những trường hợp nạn  nhân bị thôi miên chiếm đoạt tài sản rất có thể đối tượng xấu đã sử dụng một loại ma tuý đặc biệt (Loại này rất hiếm). Loại thuốc này phần lớn là ở dạng bột để pha vào nước, tất nhiên là cũng có ở dạng nước và toả khí gần như cồn Ê- te, nhưng khó kiếm hơn dạng bột. Đặc tính của loạt này đều không có mùi vị. Loại ma tuý này không mới, nó xuất hiện tại châu Âu đã khoảng 10 năm nay. Bộ não của người bị hại sẽ bị xoá hết mọi thông tin (quên) đã có trước khi uống hoặc ngửi phải 15 phút và ngay khi tỉnh cũng cần phải tới 10 phút sau bộ não mới có thể ứng xử bình thường được. Trong trường hợp này thì người bị hại không hề nhớ được mặt kẻ đã hại mình, chỉ nhớ được tài sản khi “lỡ” trao cho kẻ gian.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét