Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 592

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                 Tin tức Đông Tây 24 giờ 22/2/2017

                                                              Let's cafe 22/2/2017

                                              Tình hình Biển Đông sáng ngày 22/2/2017
Cuộc sống 24h ngày 21/02/2017 | VTC

                                                     Tin Tức Thế Giới ngày 22/2/2017

                             Nghệ sĩ ''Hoài Linh'' bật khóc vì nghệ sĩ trẻ bị ức hiếp khi đi diễn


Xe khách nổ kinh hoàng, 2 người chết, 12 người cấp cứu

Xe khách nổ kinh hoàng, 2 người chết, 12 người cấp cứu

(PLO)- Chiếc xe khách  chạy tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh, đang lưu thông trên quốc lộ 18, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bất ngờ phát nổ, làm 2 người chết, 12 người bị thương. 
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khoảng 23 giờ đêm qua (21-2), tại khu vực quốc lộ 18, đoạn qua địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.
Vào thời điểm trên, chiếc xe khách giường nằm mang BKS 14B - 006.94 chạy tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh đang lưu thông, đến đoạn đường này thì bất ngờ phát nổ.
Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy toàn bộ phần vỏ bên trái của chiếc xe giường nằm bị vỡ tan hoang, những chiếc giường nằm bên trong bị hư hỏng nặng và rơi vãi ra ngoài. Phần đầu chiếc xe cũng bị hư hỏng nặng.
Xe khách nổ kinh hoàng, 2 người chết, 12 người cấp cứu - ảnh 1
Vụ nổ kinh hoàng khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương. Ảnh: FB
Thông tin về vụ việc, một lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh), cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, Ban giám đốc cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường để tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu. Điều tra nguyên nhân vụ nổ, đồng thời phân luồng giao thông.
“Theo số liệu ban đầu, có 2 người chết và hơn 10 người bị thương, tất cả đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu” – vị này nói.
Ghi nhận tại hiện trường, khu vực xảy ra vụ nổ được lực lượng công an phong tỏa nghiêm ngặt. Khoảng 30 chiến sĩ CSGT, cảnh sát hình sự và cảnh sát cơ động đã được điều động để phục vụ công tác khám nghiệm cũng như phân luồng giao thông.
Xe khách nổ kinh hoàng, 2 người chết, 12 người cấp cứu - ảnh 2
Hiện trường vụ nổ được phong tỏa nghiêm ngặt. Ảnh: TUYẾN PHAN
Do áp lực khủng khiếp từ vụ nổ, các vật dụng như kính xe, chăn, gối của hành khách... bị bắn xa trong phạm vi khoảng 200m. 
Lực lượng CSGT đã phong tỏa hẳn một chiều của quốc lộ để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường. Các phương tiện lưu thông qua khu vực phải di chuyển với tốc độ chậm.
Đến khoảng 2 giờ 20 sáng 22-2, công tác khám nghiệm cũng cơ bản được hoàn tất. Lực lượng công an tiến hành kéo chiếc xe ra khỏi hiện trường.
Xe khách nổ kinh hoàng, 2 người chết, 12 người cấp cứu - ảnh 3
Công tác khám nghiệm được tiến hành ngay trong đêm. Ảnh: TUYẾN PHAN
Bà Tô Mai Hoa, Giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Ninh, cho biết có 12 người bị thương trong vụ nổ xe khách được đưa vào BV đa khoa tỉnh cấp cứu. Trong số này, không có ai bị thương quá nặng.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường cũng như tới bệnh viện ngay trong đêm để thăm hỏi, động viên các nạn nhân.
Xe khách nổ kinh hoàng, 2 người chết, 12 người cấp cứu - ảnh 4
Đến khoảng 2 giờ 20 sáng 22-2, chiếc xe khách được kéo ra khỏi hiện trường. Ảnh: TUYẾN PHAN
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, chiếc xe khách bị nổ có hành trình xuất phát từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh. Xe khởi hành lúc 19 giờ 30 ngày 21-2. Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân chính xác gây ra vụ nổ vẫn đang được điều tra.
UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.
Danh sách các nạn nhân
- Hiện tại, danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan công an làm rõ.
- Danh tính 12 nạn nhân nhập viện cấp cứu gồm:
1. Nguyễn Văn Hà, 33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang
2. Nguyễn Văn Nghĩa, 27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh.
3. Lường Thị Nhung, 35 tuổi, Định Hoá, Tuyên Quang
4. Nguyễn Văn Ngân, 42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang
5. Nguyễn Văn Toàn, 22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang
6. Nguyễn Thị Thuý, 27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang
7. Hoàng Minh Ngoan, 39 tuổi, Tân Thịnh, Định Hoá, Thái Nguyên
8. Nguyễn Hoài Thuận, 24 tuổi, TP Hạ Long, Quảng Ninh
9. Nguyễn Trung Tân, 28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang
10. Nông Đức Thương, 22 tuổi, Yên Lập, Định Hoá, Thái Nguyên
11. Vũ Đức Anh, 24 tuổi, Ngọc Hội, Chiêm Hoá, Tuyên Quang
12. Huỳnh Ngọc Nhi, 5 tuổi, Tân Thọ, Định Hoá, Thái Nguyên
TUYẾN PHAN

Long An tái hợp HLV Calisto, thật hay đồn?

Thứ Tư, 22/02/2017 05:56
(Thethaovanhoa.vn) - HĐQT công ty Cổ phần bóng đá Long An đưa ra nghị quyết cách chức HLV trưởng của HLV Ngô Quang Sang và đội trưởng Huỳnh Quang Thanh. Trước đó, Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm, GĐKT Huỳnh Ngọc San cũng viết đơn từ chức.
Trước mắt, ông Nguyễn Môn sẽ được Long An bổ nhiệm lên làm Chủ tịch CLB thay cho ông Võ Thành Nhiệm và có thể, đội bóng chủ sân Tân An sẽ tái hợp HLV Henrique Calisto.Nếu điều này xảy ra, quả là tin tốt lành cho Long An bởi ông “Tô” là nhà kiến thiết kỳ diệu đưa tên tuổi bóng đá Long An “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” một thuở. HLV này có quan hệ rộng, có lắm chiêu trò để bảo vệ cho các học trò khỏi bị bắt nạt thái quá.
Tất nhiên, với người hâm mộ cả nước, ai cũng thích thú bởi ông thầy người Bồ Đào Nha cũng là ngôi sao đáng xem.
CLB Long An choáng váng với án phạt 'khủng'

CLB Long An choáng váng với án phạt 'khủng'

Ông Võ Thành Nhiệm cho rằng mình bị Ban Kỷ luật gán ghép tội vạ để phạt nặng ông. Trong khi đó, với cầu thủ của mình, ông Nhiệm cũng chung cảm giác sốc như họ.
Trở lại vụ việc, Quang Thanh nói về tình huống phạt đền tai tiếng: “Chúng tôi hỏi trọng tài Thư thì ông ấy nói đó là nhận định của ông ấy. Bao nhiêu người thấy đó là tình huống không rõ ràng. Nếu rõ ràng có lẽ chúng tôi không có phản ứng như vậy.
Phản ứng quyết liệt do chúng tôi kìm nén từ mấy trận trước rồi, gần như trận nào Long An cũng bị ép, thổi phạt đền nên phản ứng lại. Mong lãnh đạo xem xét đưa ra mức án phù hợp. Thay mặt CLB, anh em cầu thủ, xin chân thành xin lỗi khán giả, CĐV Long An và CĐV cả nước về hành động không đẹp của chúng tôi vừa qua.
Về phần Minh Nhựt, thủ thành bỗng chốc đưa tên tuổi của mình và bóng đá Việt Nam vang danh thế giới cho biết: “Sau 2 ngày suy nghĩ thì thực sự tôi cũng rất buồn. Tôi suy nghĩ rất nhiều về hành động của mình đã gây ra nhiều hậu quả ra sao.
Tôi đã nóng, bồng bột quá. Hành động quay lưng của tôi được lan truyền ra thế giới và nó đã ảnh hưởng tới hình ảnh của cả bóng đá Việt Nam. Tôi không biết nói gì hơn lúc này, ngoài lời xin lỗi tới CĐV cả nước, tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Hành vi của tôi thiếu suy nghĩ quá”.
Hiện tại Long An cũng đang đứng chót bảng nữa nên khó khăn lắm”.
Vương Anh
Thể thao & Văn hóa

'Đến 2020, dân TP.HCM không phải qua Singapore chữa bệnh'

21/02/2017 19:27 GMT+7
    TTO - Đây là lời hứa của ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - với lãnh đạo TP.HCM tại cuộc làm việc chiều 21-2.
    'Đến 2020, dân TP.HCM không phải qua Singapore chữa bệnh'
    Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng trao đổi sau cuộc làm việc với Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Bệnh viện 175 - Ảnh: THUẬN THẮNG
    “Nếu được đầu tư cơ sở vật chất và cho cơ chế, tôi hứa chắc chắn dân TP sẽ không phải qua Singapore hay nước nào để chữa bệnh” - ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói trước sự có mặt của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu.
    Không thiếu nhân tài y khoa
    Giám đốc Sở Y tế cho rằng TP.HCM là một TP tài hoa có mười mấy triệu dân thì không thể thiếu nhân tài y khoa. Vì vậy chỉ cần đầu tư tốt thì không có lý gì người dân phải ra nước ngoài chữa bệnh. Một trong những cơ sở hạ tầng mà ông Nguyễn Tấn Bỉnh kỳ vọng để thực hiện lời hứa chính là khu y tế kỹ thuật cao tại Tân Kiên (Bình Chánh) đang được hình thành.
    Ngoài Bệnh viện Nhi đồng thành phố 1.000 giường đã đi vào hoạt động, khu y tế kỹ thuật cao tại Tân Kiên còn dư địa đầu tư thêm 2.600 giường nữa cho các bệnh viện chuyên khoa như truyền máu huyết học, răng hàm mặt, da liễu… “Nhiều công ty bảo hiểm quốc tế đăng ký khám cho người mua bảo hiểm tại đây” - ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết.
    Ông cũng cho biết theo đề xuất với UBND TP, năm 2017 dự án này sẽ được triển khai rộng ra những bệnh viện chuyên khoa. Và chắc chắn khi đầu tư xong thì “bệnh nhân không cần đi Singapore nữa”.
    Ngoài ra, cơ sở 2 của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đặt tại Tân Kiên sẽ là một nơi đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao. "Từ đây, sau năm 2020 sẽ có những bác sĩ có chuẩn châu Âu. Như vậy nhân lực là không thiếu. Phần còn lại chỉ là đầu tư” - ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói.
    Nếu có cơ chế, bác sĩ thu nhập tốt, không cần làm phòng mạch mà chuyên tâm ở bệnh viện suốt ngày thì chúng ta không thua. Khi đó muốn đầu tư theo đối tác công tư cũng thuận lợi hơn
    Ông Nguyễn Tấn Bỉnh
    'Đến 2020, dân TP.HCM không phải qua Singapore chữa bệnh'
    Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh báo cáo tình hình sở với lãnh đạo thành phố - Ảnh: THUẬN THẮNG
    Đã có bệnh viện ngang và vượt Singapore
    Cơ chế mà giám đốc Sở Y tế đề cập để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chính là hợp tác công tư tại các bệnh viện. Cụ thể là sẽ đầu tư cơ sở mới tách biệt cơ sở cũ với dịch vụ cao cấp, giá cả phù hợp để phục vụ bệnh nhân có nhu cầu.
    Đây là các cơ sở y tế hoạt động theo mô hình doanh nghiệp để phục vụ người dân. Ông Bỉnh cho biết một số nơi đã thực hiện dịch vụ này và người dân được khảo sát rất hài lòng. Giám đốc Sở Y tế cũng không ngại ngần so sánh: “Bệnh viện Ung bướu đầu tư xong không thua gì Singapore. Còn sản và nhi thì hơn Singapore rồi”.
    Ông Nguyễn Tấn Bỉnh lý giải là bệnh viện nhi của Singapore đầu tư đã hơn 10 năm, cơ sở vật chất, con người đào tạo không thể bằng Bệnh viện Nhi Đồng thành phố vừa xây dựng.
    Tự tin với mục tiêu, ông Nguyễn Tấn Bỉnh nhắc lại khu y tế kỹ thuật cao sẽ là bàn đạp để thực hiện lời hứa. “Ngành y tế TP xin hứa đây sẽ là niềm hãnh diện của cả nước, hơn tiêu chuẩn của khu vực, ngang hàng với châu Âu, Hoa Kỳ” - ông Bỉnh khẳng định.
    “Và không có lý do gì dân phải ra nước ngoài chữa bệnh cả” - giám đốc Sở Y tế TP.HCM nói.
    'Đến 2020, dân TP.HCM không phải qua Singapore chữa bệnh'
    Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: THUẬN THẮNG
    Đẩy mạnh tự chủ và xã hội hóa trong ngành y tế
    Đây là nội dung làm việc mà Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy làm việc với Đảng ủy Sở Y tế vào chiều 21-2. Nội dung làm việc cũng bàn về những định hướng để phát triển ngành y tế đến năm 2020.
    Các lãnh đạo TP đều thống nhất rằng các cơ sở y tế công lập phải đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, đổi mới hình thức hoạt động. Làm sao để vừa phục vụ người dân bằng kỹ thuật y tế chất lượng cao nhất, giá thành hợp lý nhất, đồng thời bảo đảm chăm lo sức khỏe cho tất cả các thành phần xã hội.
    Những nội dung tiếp theo của cuộc làm việc này, Tuổi Trẻ sẽ thông tin đến bạn đọc trong các bản tin sau.
    VIỄN SỰ - LÊ THANH HÀ
    100 năm phi trường Tân Sơn Nhất - Kỳ 1:

    Những cánh bay đầu tiên trên bầu trời Sài Gòn

    21/02/2017 14:38 GMT+7
      TTO - Gần 100 năm đã trôi qua kể từ khi chính quyền thuộc địa Pháp khởi xây Tân Sơn Nhất. Phi trường này là chứng nhân trước bao thế cuộc ly loạn, chiến tranh đẫm máu, và bây giờ là khát vọng đổi thay, phát triển. 
      Những cánh bay đầu tiên trên bầu trời Sài Gòn
      Máy bay của vua Bảo Đại đáp xuống Tân Sơn Nhứt sau một chuyến đi săn - Ảnh tư liệu
      Tân Sơn Nhất ngày xưa ra sao, ngày mai sẽ thế nào?
      Chiếc Dreamliner - Boeing 787 hiện đại chầm chậm lăn bánh ra đường băng phi trường Tân Sơn Nhất. Cơ trưởng người Việt thông báo tình hình khí tượng trên đường bay đang ở điều kiện bình thường và chúc hành khách hành trình Sài Gòn - Paris thú vị.
      Cú “take off”, cất cánh nhẹ nhàng với chiếc phi cơ lớn và hiện đại nhất của Vietnam Airlines. Vài phút sau, nó đã xa dần thành phố rực rỡ ánh đèn, tiến dần ra Biển Đông.
      Từ quả khinh khí cầu thế kỷ XIX
      Ở hàng ghế cuối sát cửa sổ, ông Nguyễn Trần Đỗ ngồi lặng yên quan sát cabin máy bay còn thơm mùi mới xuất xưởng. Trở lại quê hương sau hơn 41 năm xa cách, ông hơi bất ngờ vì được đi, về trên cả hai loại máy bay hiện đại nhất hiện nay là Airbus 350 và Boeing 787.
      Tất cả đều mới bóng, sạch sẽ và phi hành đoàn cũng phục vụ khá lịch sự. Cô tiếp viên nói giọng chuẩn Sài Gòn nhẹ nhàng mời ông dùng suất ăn. Hương vị ẩm thực Việt thân quen, lại thêm vài lát dưa hấu, dứa, thăng long ngọt mát... Nhưng đó là chuyến bay đầu năm 2017.
      Ngược dòng lịch sử trở lại 60 năm trước, vị Việt kiều Pháp tuổi ngoài 80 này từng là chứng nhân buổi đầu phát triển hàng không Việt Nam.
      Khi ông nộp đơn cho người Pháp, xin làm việc ở Tân Sơn Nhất (trước năm 1975 gọi là Tân Sơn Nhứt), phi trường này vừa chính thức hoạt động được hơn 20 năm với những chiếc Dakota cánh quạt phục vụ cho cả vận tải quân sự lẫn dân sự.
      Theo tư liệu của Tàng thư Bộ thuộc địa Pháp, người Việt đã chứng kiến rất sớm phương tiện di chuyển trên không của nhân loại ngay từ khi nó vừa được phát minh.
      Năm 1791, nước Việt vẫn chìm đắm trong cuộc nội chiến khốc liệt giữa nhà Nguyễn với quân Tây Sơn, một quả khinh khí cầu của nền văn minh phương Tây đã được thả lên bầu trời Sài Gòn - Bến Nghé.
      Người thả chính là giám mục Bá Đa Lộc (Pigneau de Behaine), một giáo sĩ người Pháp giúp đỡ Nguyễn Ánh giành lại vương triều. Quả khinh khí cầu này đã chứng minh cho chúa Nguyễn và cả đối thủ ông thấy được sức mạnh của văn minh Pháp.
      Đến năm 1793, trong trận giao chiến tái chiếm thành Quy Nhơn, viên sĩ quan lính thủy đánh bộ Pháp Olivier de Puynamel lại đề nghị Nguyễn Ánh cho sử dụng khinh khí cầu ném chất cháy hỏa thiêu thành trì, nhưng không được chấp thuận.
      Nhà Nguyễn sợ rằng vũ khí khủng khiếp này (quá hiện đại thời ấy) sẽ gây thương vong và thiệt hại nghiêm trọng cho thường dân trong thành.
      Nhắc lại sự kiện này, nhà nghiên cứu lịch sử Nguyễn Đình Tư kể: “Người Việt đã không đành sử dụng hỏa lực từ khinh khí cầu để tàn sát đồng bào, nhưng người Pháp thì không ngại điều đó. Họ đã sớm sử dụng phương tiện bay trên không để phục vụ cho cuộc xâm lược Việt Nam”.
      Ngày 12-4-1884, viên đại úy bộ binh Pháp Aron đích thân điều khiển khinh khí cầu Virgie bay cao độ 300m, ngoài tầm tất cả các loại vũ khí quân Việt bấy giờ, để do thám thành Hưng Hóa, chỉ điểm cho pháo binh bắn phá, chiếm thành...
      Và ngay từ thế kỷ 19, khi thế giới mới khởi phát phương tiện bay, người dân nước Việt đã là chứng nhân, nhưng phần lớn là chứng nhân đau buồn của đêm dài mất nước.
      Những cánh bay đầu tiên trên bầu trời Sài Gòn
      Máy bay Pháp hạ cánh xuống Sài Gòn năm 1925 - Ảnh tư liệu - Tam Thái sưu tầm
      Đến chiếc máy bay đầu tiên ở Sài Gòn
      Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư, vào dịp gần lễ Giáng sinh, sáng 10-12-1910, chiếc máy bay Farman cánh đôi đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Sài Gòn.
      Phi công Van Den Borg đã cố tình trình diễn lượn mấy vòng để dân chúng chiêm ngưỡng, rồi mới hạ cánh xuống bãi đất phẳng ở trường đua Sài Gòn.
      Và chỉ một ngày sau tại Paris, tờ Le Figaro đã nhanh chóng chạy tin sự kiện đặc biệt này: “Ở Sài Gòn, phi công Van Den Borg đã bay trên máy bay cánh đôi hôm qua giữa Sài Gòn và Chợ Lớn, chuyến bay đầu tiên ở Đông Dương và Viễn Đông. Thống đốc Nam kỳ cùng đại sứ Pháp tại Bangkok đã có mặt chứng kiến”.
      Điều thú vị là cùng ngày 10-12-1910, một chiếc Farman khác do phi công Tokugawa cũng cất cánh trên bầu trời Nhật Bản nhưng chậm hơn vài giờ so với chuyến bay chiếm kỷ lục đầu tiên tại Sài Gòn.
      Tuy không được là chứng nhân sự kiện đặc biệt này, nhưng ông Nguyễn Trần Đỗ vẫn còn lưu lại câu chuyện tỉ mỉ từ hồi ký gia đình của ông nội Nguyễn Trần Cử.
      Là thầy giáo dạy tiếng Pháp lẫn Quốc ngữ ở Sài Gòn, ông Cử kể sự kiện này như sau: “Trước ngày phi cơ đầu tiên đến Sài Gòn, Nhà nước Nam kỳ đã sai quan lại địa phương bố cáo dân chúng thành phố biết sắp có một sự kiện đặc biệt chưa từng thấy trên bầu trời.
      Người dân được mời đến bãi quần ngựa để chiêm ngưỡng một con chim sắt bay được bằng động cơ có chong chóng đằng trước do một sĩ quan Lang Sa điều khiển.
      Ngày đó, tui dẫn bà vợ và mấy đứa con cùng đi từ rất sớm, đến khoảng hơn 10 giờ sáng thì máy bay chúi đầu đáp xuống từ phía Phú Lâm”.
      Kể về sự tò mò của người dân Sài Gòn lần đầu được nhìn thấy máy bay, ông Cử thuật lại tỉ mỉ: “Đám đờn ông thì ngơ ngẩn, thích thú, nhưng bầy phụ nữ và con nít thét lên vì sợ hãi. Từ thuở cha sanh mẹ đẻ, chưa bao giờ họ ngó thấy một con chim sắt bự và gầm rú ầm ĩ đến vậy.
      Nó bay xuống cứ như lao thẳng vào mình, khói lửa phun ra thành vệt dài như quầng mây phía sau. Nghe kể đâu nó bay từ Tân Gia Ba (Singapore) qua đây mất đến gần nửa ngày dù tốc độ phải nhanh gấp nhiều lần con hắc mã cự chiến nhất.
      Điều nực cười là có mấy ông phú hộ, thương gia miệt Chợ Lớn hỏi giá, thèm mua ngay con chim thép bự này, dẫu từ thuở cha sanh mẹ đẻ tới giờ chưa được rớ ngón tay vô nó chứ mần gì biết lái...”.
      Sau Sài Gòn 3 năm, một phi công người Nga tên là Komnousky mới hạ cánh xuống trường đua Hà Nội vào năm 1913.
      Những sự kiện hàng không độc đáo này đã làm cho chính quyền Pháp ở Đông Dương thêm quyết tâm xây dựng phi trường để nối liền các địa phương xứ thuộc địa, và đặc biệt là tương lai của con đường nhanh nhất từ Sài Gòn đi Paris.
      Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất 1914 - 1918, không quân lần đầu tiên trở thành lực lượng tác động mạnh cục diện chiến trường.
      Một số sĩ quan Pháp sau khi tham chiến ở châu Âu, đã tháo rời các bộ phận máy bay để chở bằng đường biển sang Việt Nam và lập câu lạc bộ bay đầu tiên.
      Họ bay trên bầu trời Sài Gòn, Mỹ Tho, Đà Nẵng, Huế và Phnom Penh theo yêu cầu của quốc vương xứ này. Đó là loại máy bay hai tầng cánh, phải đốt khói để phi công xác định hướng gió khi cất và hạ cánh.
      Ngày 13-7-1917, Sở Hàng không Đông Dương đầu tiên được toàn quyền Albert Sarraut ký quyết định thành lập, chính thức mở ra ngành hàng không trên cõi Việt Nam. Các sĩ quan công binh Pháp cũng bắt đầu khảo thám, nghiên cứu xây dựng phi trường Tân Sơn Nhất.
      Ngày 21-12-1920 cũng là bước ngoặt lịch sử với nền hàng không Việt Nam khi một đội bay người Pháp thực hiện thành công chuyến bay từ Pháp sang.
      Tuy nhiên, có một điều đặc biệt thú vị là ngay thời điểm chưa mấy người dân xứ này được đặt chân lên máy bay thì đã có những phi công Việt sớm bay lượn trên trời Âu.
      Trong đó có một đại úy phi công trẻ tuổi gốc Sài Gòn, từng hiên ngang tham chiến cùng các phi công Pháp trong Thế chiến thứ nhất, và được Chính phủ Pháp kính nể, lấy tên ông để đặt tên đường, trường học, in ảnh tem bưu chính...
      “Đám đờn ông thì ngơ ngẩn, thích thú, nhưng bầy phụ nữ và con nít thét lên vì sợ hãi. Từ thuở cha sanh mẹ đẻ, chưa bao giờ họ ngó thấy một con chim sắt bự và gầm rú ầm ĩ đến vậy"
      Ông Nguyễn Trần Cử

      Chuyện về những giọt máu hồng của những người mặc áo blouse

      SKĐS - Phong trào tình nguyện trao giọt máu hồng của những y bác sĩ ở Hà Tĩnh- những người đang ngày đêm giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch- đang làm lay động biết bao trái tim. Những nghĩa cử cao đẹp, trong sáng đó đã làm sáng ngời thêm hình ảnh của các “Từ mẫu” ở một tỉnh miền Trung.

      Những câu chuyện cổ tích giữa đời thường
      Bệnh nhân Trần Văn Bình, 46 tuổi, ở  xóm Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà nhập viện trong tình trạng bị đe dọa tính mạng vì thiếu máu nặng do xuất huyết tiêu hóa, loét bờ cong nhỏ dạ dày trên cơ thể đang mang bệnh viêm gan mạn tính. Trong khi kho máu của bệnh viện không còn lượng máu dự trữ cùng nhóm với bệnh nhân.
      Hai cán bộ y tế bệnh viện Đa khoa tỉnh là chị Phan Thị Oanh - cán bộ phòng Tài chính kế toán và điều dưỡng Trần Thị Thanh Bình, khoa Nội tổng hợp, đã kịp thời hiến máu cấp cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Cho dù khi hiến máu sức khỏe 2 chị rất yếu, vì trước đó 1 tuần chị Bình và chị Oanh cũng đã trực tiếp hiến máu cho một bệnh nhân khác ngay trên bàn mổ.
      Sau khi được truyền máu, bệnh nhân Trần Văn Bình đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe bình phục dần và đã xuất viện sau 1 tuần. Chị Trần Thị Thanh Bình tâm sự: “Hôm đó đúng vào ca trực của tôi. Đây cũng là bệnh nhân nặng đang điều trị tại khoa Nội tổng hợp mà tôi trực tiếp chăm sóc hàng ngày, khi nghe thông tin bệnh nhân cần máu và chính bản thân có cùng nhóm máu với bệnh nhân nên tôi đã đến khoa xét nghiệm hiến máu để kịp thời cấp cứu bệnh nhân”.
      Hai bác sĩ của BV đa khoa tỉnh hiến máu cứu bệnh nhân Trần Thị Khiêm (87 tuổi) trú tại xã Cẩm Hà, Cẩm Xuyên bị mất máu nặng do tai nạn giao thông.
      Còn đối với chị Lê Thị Dung, 49 tuổi ở xóm 4 xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, đến nay mặc dù sức khỏe đã hồi phục sau khi được 5 y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê hiến máu cấp cứu ngay trên bàn mổ nhưng chị vẫn chưa hết bàng hoàng trước những gì mình đã trải qua. Ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ cách nhau trong giây lát, chị nhớ lại: Lúc đó bản thân nghĩ như đã chết, không biết gì nữa, nhưng nhờ các bác sĩ tận tình giúp đỡ vừa hiến máu, vừa phẫu thuật cứu sống. Bản thân hiện đang mang 5 dòng máu của cán bộ y tế bệnh viện Hương Khê, tôi rất biết ơn cán bộ y tế bệnh viện đã kịp thời hiến máu cấp cứu người bệnh.
      Hai cán bộ y tế BV đa khoa tỉnh Phan Thị Oanh và Trần Thị Thanh Bình hiến máu ngay trong đêm trực
      Bác sĩ Nguyễn Duy Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết: Bệnh viện của chúng tôi là bệnh viện miền núi, xa trung tâm, khó khăn về công tác dự trữ máu, chủ yếu dựa vào ngân hàng máu sống của cán bộ viên chức bệnh viện cấp cứu người bệnh khi cần thiết. Vì vậy, Ban Giám đốc đã tuyên truyền cho cán bộ viên chức bệnh viện xét nghiệm nhóm máu để khi cần thiết sẵn sàng hiến máu cứu sống người bệnh. Chúng tôi thấy rằng đó là việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn của người thầy thuốc ở Bệnh viện Đa khoa Hương Khê.
      Hàng trăm thành viên của ngân hàng máu sống luôn sẵn sàng
      Mới đây, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Đinh dậu 2017, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã có 2 kíp mổ cấp cứu cần đến ngân hàng máu sống của bệnh viện, trước tình trạng cấp bách, 2 cán bộ y tế của bệnh viện đã đến phòng mổ để kịp thời hiến máu cấp cứu người bệnh. Thời gian qua, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ phong trào hiến máu cứu người bệnh được lãnh đạo, cán bộ y tế hết sức quan tâm, trong đó có nhiều cán bộ đã hiến máu từ 5 đến 8 lần như điều dưỡng Trần Văn Khoát, Trưởng phòng điều dưỡng, y sĩ Trần Thị Thanh Hà, khoa sản.
      Điều dưỡng Trần Văn Khoát cho biết: Anh đã 8 lần hiến máu để cấp cứu người bệnh qua cơn nguy kịch, nhiều lần hiến máu cho bệnh nhân ngay trên bàn mổ và ngay cả đêm khuya khi có yêu cầu. Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ mỗi cán bộ y tế chính là một thành viên của CLB ngân hàng máu sống. Họ được xét nghiệm trước để phân biệt nhóm máu, sẵn sàng để hiến máu cấp cứu người bệnh trong những lúc nguy kịch. Trong những năm qua chính nhờ ngân hàng máu sống này nhiều người bệnh hiểm nghèo và bệnh nhân nặng đã được cấp cứu kịp thời.
      Cử nhân Trần Văn Khoát trong một lần hiến máu cứu người bệnh.
      Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, trung tâm khám, chữa bệnh lớn nhất của tỉnh, có kho dự trữ máu để cấp cứu người bệnh, nhưng Ban Giám đốc vẫn chỉ đạo thành lập CLB “Ngân hàng máu sống”, với sự tham gia của hơn 200 y, bác sĩ. Mỗi năm, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện hiến gần 150 đơn vị máu cứu sống nhiều người bệnh, trong đó có nhiều người bệnh được cứu sống ngay trên bàn mổ, tại giường bệnh, tại phòng cấp cứu. Mỗi cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện xác định, mỗi cán bộ đều có trách nhiệm hiến máu của mình để cứu người bệnh trong tình trạng cấp cứu, đặc biệt trong trường hợp chấn thương, xuất huyết tiêu hóa nặng.
      Dược sĩ Bùi Hoàng Dương, Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống BVĐK tỉnh cho biết: Mỗi khi có bệnh nhân cần truyền máu, khi mà nguồn máu nhân đạo hết hoặc người nhà không đáp ứng được thì ngân hàng máu sống được điều động. Có rất nhiều trường hợp ngay cả đêm khuya 2-3 giờ sáng khi bệnh nhân cần máu thì cán bộ, viên chức vẫn sẵn sàng cho máu, hay khi đang trực được điều động thì cán bộ viên chức sẳn sàng cho máu ngay.
      Đó mới chỉ là con số ít mà chúng tôi ghi lại được từ những tấm lòng cao thượng trong sáng của cán bộ y tế trong thời gian qua. Họ đã không ngại ngần hiến những giọt máu của mình để cấp cứu, cứu sống bệnh nhân. Chỉ tính riêng 2 năm trở lại đây, ngành y tế có gần 400 lượt y, bác sĩ, cán bộ viên chức tại các cơ sở khám chữa bệnh tham gia hiến máu cứu người bệnh, có nhiều người hiến máu từ 5 đến 8 lần. Tinh thần hiến máu cứu người bệnh đã và đang tác động sâu sắc đến toàn ngành y tế Hà Tĩnh. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lương tâm, trách nhiệm của cán bộ ngành y tế trong điều kiện, hoàn cảnh nào cũng tận tình, hết lòng vì người bệnh.
      Trao tặng bằng khen của Bộ Y tế cho các cá nhân trong phong trào  hiến máu cứu người bệnh
      Bác sĩ Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm: Hiện nay việc hiến máu cứu người bệnh đã trở thành phong trào tại các bệnh viện. Khi bệnh nhân cần máu nhưng không huy động được, không có nguồn máu thì ngay lập tức cán bộ y tế, những người đang trực tiếp khám, chữa bệnh cấp cứu cho bệnh nhân nếu trùng nhóm máu sẽ sẵn sàng hiến cho người bệnh. Đây là hành động rất cao cả của cán bộ y tế, bởi vì bản thân người cán bộ cho máu ấy là người đang trực tiếp cấp cứu, khám chữa bệnh cho bệnh nhân, và sau khi thử máu, cho máu xong nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn lại quay lại tiếp tục khám và chữa bệnh và cấp cứu cho bệnh nhân.
      Hiện nay việc dự trữ nguồn máu tại các bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với tuyến huyện, vì vậy việc cán bộ y tế hiến máu của mình để cứu sống bệnh nhân trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp là việc làm hết sức cần thiết và cần nhân rộng. Ngành Y tế cũng đã có nhiều giải pháp giáp cụ thể để kịp thời thời động viên các cán bộ hiến máu cứu người bệnh, chỉ tính trong năm 2016, Sở Y tế đã đề nghị Bộ Y tế tặng 7 bằng khen, Sở Y tế tặng 15 giấy khen cho các tổ chức cá nhân. Ngoài ra hàng năm Sở Y tế Hà Tĩnh còn tổ chức lễ tôn vinh những người hiến máu, mỗi năm có khoảng 30 người được tôn vinh, đồng thời giao cho các đơn vị trích ngân sách từ quỹ phúc lợi tặng thưởng kịp thời cho các cán bộ kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân.
      Nhật Thắng

      Máy bay rơi trúng trung tâm thương mại ở Melbourne, Úc

      21/02/2017 08:04 GMT+7
        TTO - Một chiếc máy bay vừa rơi xuống một trung tâm mua sắm gần sân bay ngoại ô thành phố Melbourne, Úc. Cả 5 người trên chiếc máy bay đều thiệt mạng.
        Máy bay rơi trúng trung tâm thương mại ở Melbourne, Úc
        Quang cảnh thảm họa rơi máy bay ở Melbourne - Ảnh: từ Twitter
        "Một tai nạn rất, rất bi thảm đã xảy ra ở đây. Có khả năng có nhiều thương vong" - Giám đốc Sở Cảnh sát bang Victoria Lisa Neville nói với hãng Sky News ngày 21-2.
        5 người chết
        Hình ảnh từ đài truyền hình Úc cho thấy khói cuồn cuộn bốc lên từ trung tâm mua sắm gần sân bay Essendon và lính cứu hỏa đang cố gắng dập tắt đám cháy ngay trên đống đổ nát.
        Trung tâm mua sắm và các tòa nhà lân cận đều bị ảnh hưởng, gạch đá vương vãi khắp nơi.
        Theo bà Victoria Lisa Neville, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay loại nhỏ chở 5 người. Bà cho biết 5 người trên chiếc máy bay thuê đang bay đến đảo King tại eo biển Bass nằm giữa đại lục Úc và bang - đảo phía nam Tasmania của nước này.

        Clip ghi lại hiện trường vụ tai nạn - Nguồn: Youtube
        Cảnh sát cho biết chiếc máy bay rơi lúc 9g sáng địa phương, khoảng một tiếng trước khi trung tâm mua sắm trên mở cửa.
        Thông tin từ nhà chức trách địa phương xác nhận cả 5 người trên máy bay đã thiệt mạng. "Đến thời điểm này, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào ngoài những người trên chính chiếc máy bay gặp nạn" - trợ lý Ủy viên cảnh sát Victoria Stephen Leane xác nhận.
        Tập trung điều tra "trục trặc động cơ"
        BBC dẫn lời người phát ngôn cửa hàng Spotlight trong trung tâm thương mại cho biết chiếc máy bay đã đâm vào một phần nhà kho phía sau của cửa hàng nhưng tất cả các nhân viên đều an toàn.
        Trong khi đó đài ABC dẫn lời ông Frewen cho biết máy bay đã đâm vào phía sau của 2 cửa hàng là Focus on Furniture và JB Hi Fi.
        Một nhân chứng khác là ông Daniel May nói với tờ The Age rằng ông đang chờ trung tâm mua sắm mở cửa khi tai nạn xảy ra.
        "Đó là một vụ nổ màu cam và khói mù mịt. Các nhân viên khẩn cấp đã đến hiện trường rất nhanh và tôi nhanh chóng rời khỏi khu vực đó" - ông May kể lại.
        Cảnh sát cho biết họ đã sơ tán người dân khỏi khu vực xảy ra tai nạn và chặn một đường cao tốc gần đó.
        Trong khi đó một tài xế taxi tên Jason đã gọi đến đài ABC để thông báo về "một quả cầu lửa khổng lồ". "Tôi cảm thấy sức nóng từ cửa sổ taxi và sau đó một cái bánh xe, giống như bánh xe máy bay, đã dội lại trên đường và tông vào phía trước chiếc taxi khi tôi đang lái xe" - ông Jason nói.
        Giám sát viên cảnh sát bang Victoria Mick Frewen cho biết cuộc điều tra tập trung vào "trục trặc động cơ" của máy bay. Chiếc máy bay đã thực hiện một cuộc gọi khẩn trước khi rơi.
        Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết hôm nay là "một ngày rất buồn" đối với bang này. "Một số người đã chết. Chúng tôi đang hướng đến gia đình các nạn nhân để an ủi và hỗ trợ họ vượt qua khoảnh khắc khủng khiếp này" - ông Andrews nói.
        Ban An toàn Giao thông Vận tải Úc (ATSB) đã triển khai một nhóm gồm 4 nhà điều tra đến hiện trường vụ tai nạn.
        Máy bay rơi trúng trung tâm thương mại ở Melbourne, Úc
        Hình ảnh chiếc máy bay rơi được ghi nhận từ xa
        Máy bay rơi trúng trung tâm thương mại ở Melbourne, Úc
        Khoảng 60 lính cứu hỏa được điều động đến hiện trường vụ máy bay rơi ở Melbourne - Ảnh: AAP
        Máy bay rơi trúng trung tâm thương mại ở Melbourne, Úc
        Nhiều nhân chứng cho biết máy bay đã hạ rất thấp trước khi rơi - Ảnh: Fire Brigade Metropolitan
        Đài ABC cũng thông tin thêm chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc Beechcraft Super King Air B200.
        Chủ sở hữu của nhà điều hành dịch vụ thuê máy bay tư nhân Corporate and Leisure Aviation nói với đài ABC rằng cô đang chờ xác nhận từ dịch vụ khẩn cấp của Úc xem liệu rằng có phải đó là một chuyến bay được thuê từ hãng của cô hay không.
        Essendon là một sân bay nhỏ, chủ yếu dành cho các loại máy bay hạng nhẹ. Một phát ngôn viên của dịch vụ hàng không Úc cho biết các chuyến bay đến và đi khỏi sân bay chính của Melbourne không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
        ANH THƯ

        Man City và Monaco lập kỷ lục sau đại tiệc tấn công

        Man City và Monaco vừa cùng nhau tạo nên một kỷ lục ấn tượng ở trận đại chiến trên sân Etihad vừa qua. Cụ thể, đây là lần đầu tiên mà trận lượt đi vòng 1/8 Champions League kết thúc với 8 bàn thắng được ghi.
        Man City gianh chien thang truoc Monaco 2
        Man City có lợi thế lớn trước trận lượt về với Monaco

        Cả Man City lẫn Monaco đều bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với tâm lý tấn công bởi hiểu rõ điểm yếu của đối thủ chính là hệ thống phòng ngự. Và chính điều này đã mang lại cho các khán giả một bữa đại tiệc tấn công đã mắt tại sân Etihad.

        Man City là đội có bàn thắng dẫn trước do công của Raheem Sterling ở phút 26 sau một tình huống phá tan hàng phòng ngự đối phương của Leroy Sane. Tuy nhiên, chỉ sau đó vỏn vẹn 6 phút, đội khách Monaco đã có được bàn gỡ hòa do công của tiền đạo đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ là Radamel Falcao. Trước khi hiệp một khép lại, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim còn có được bàn dẫn trước được ghi do công của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe.

        Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu đến ở phút thứ 50 khi Monaco được hưởng một quả phạt đền sau khi Otamendi phạm lỗi với Falcao trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, “mãnh hổ” lại dứt điểm quá hời hợt và không thể đánh bại được thủ thành Caballero. Từ sau tình huống đó, tinh thần chiến đấu của Man City đã bùng cháy và nhấn chìm đại diện của Ligue 1.

        8 phút sau khi Falcao đá hỏng penalty, Aguero đã có bàn san bằng tỉ số 2-2 cho đội chủ sân Etihad. 3 phút sau, “mãnh hổ” lập công chuộc tội khi có một pha lốp bóng đẹp mắt để nâng tỉ số lên thành 3-2. Thế nhưng những sơ hở trong khâu phòng ngự đã khiến Monaco phải nhận tới 3 bàn thua chỉ trong vòng 20 phút cuối trận. Lần lượt Aguero, Stones và Sane điền tên mình lên bảng tỉ số để mang về thắng lợi đậm đà 5-3 cho đoàn quân của Pep Guardiola.

        Trận đấu giữa Man City và Monaco vừa qua là lần đầu tiên trận lượt đi vòng 1/8 Champions League chứng kiến nhiều bàn thắng được ghi đến vậy. Và có lẽ phải rất lâu nữa mới có một cặp đấu đủ cởi mở để phá vỡ được kỷ lục do Man City và Monaco vừa lập nên. Màn tái ngộ giữa hai đội bóng sở hữu hàng công “khủng” bậc nhất châu Âu dự kiến sẽ diễn ra sau đây ba tuần.
        Những điểm nhấn sau màn rượt đuổi tỷ số giữa Man City và Monaco
        Một trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn đã diễn ra trên sân Etihad rạng sáng thứ 4. Chung cuộc Man City đã giành chiến thắng 5-3 trước Monaco và dưới đây là...
        Thong so tran dau Man City 5-3 Monaco
        Thông số trận đấu Man City 5-3 Monaco

        Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

        4 điểm nhấn sau trận đấu Leverkusen 2-4 Atletico

        Đoàn quân của Simeone đã đánh sập pháo đài BayArena của Leverkusen đầy thuyết phục để có được lợi thế không nhỏ trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đấu không cân sức này.

        “Hạt đậu nhỏ” bất lực
        4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh
        Chicharito có một ngày thi đấu kém ấn tượng trước Atletico

        Trước màn tiếp đón Atletico Madrid, Chicharito chính là cái tên đem đến nhiều hy vọng nhất cho Bayer Leverkusen. Với 12 bàn trên mọi mặt trận, ngôi sao người Mexico đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng nước Đức. Phong độ của “Hạt đậu nhỏ” cũng đang đạt tới đỉnh cao. Chỉ trong 2 trận đấu trước đó, trung phong người Mexico đã ghi được tới 4 bàn và mang về những chiến thắng quan trọng cho Leverkusen tại Bundesliga.

        Tuy nhiên, khi phải đối đầu với một hàng thủ được tổ chức khoa học của Atletico, Chicharito đã biến mất không dấu vết. Ngôi sao mang áo số 7 của Leverkusen chỉ tung ra được 5 cú sút trong trận đấu nhưng ít gây nguy hiểm tới khung thành của Moya. Những đóng góp của Chicharito cho hàng công Leverkusen cũng là vô cùng ít ỏi khi anh chỉ chạm bóng được vỏn vẹn 34 lần suốt cả trận. Phong độ kém cỏi của “Hạt đậu nhỏ” là một trong những nguyên nhân khiến Leverkusen thất thủ và gần như không còn cơ hội tiến sâu tại Champions League năm nay.

        Simeone gặp khó
        4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh 2
        Lựa chọn cặp tiền đạo nào đang là bài toán khó cho HLV Simeone

        Chỉ trong 2 trận gần nhất, bộ đôi tiền đạo Griezmann – Gameira đã mang về tới 4 bàn thắng cho Atletico. Tại La Liga, đây cũng là cặp song sát ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Vicente Calderon với cùng 9 bàn. Ở trận gần nhất trên sân Sporting Gijon, Gameiro đã để lại dấu ấn đậm nét khi được vào sân từ ghế dự bị khi lập được một cú hat-trick chỉ trong vòng 5 phút.

        Ở mùa giải năm nay, HLV Simeone đặt niềm tin nhiều hơn vào Torres chứ không phải Gameiro. Tuy nhiên, ở trận đấu với Bayer Leverkusen, chiến lược gia người Argentina lại quyết định sử dụng Gameiro đá cặp cùng Griezmann. Và bộ đôi người Pháp này đã đền đáp niềm tin của Simeone bằng một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

        Tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của Gameiro không ít lần khiến hàng thủ của Leverkusen gặp khó. Thực tế, tiền đạo mang áo số 21 đã có một pha đi bóng khó chịu mang về một quả penalty cho Atletico và cũng chính anh đã thực hiện thành công tình huống sút phạt 11m này. Dấu ấn của Gameiro ở trận này còn nằm ở pha đi bóng hút hết hậu vệ đối phương trước khi chuyền cho Griezmann ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

        Khi mà nhiều người chờ đợi HLV Simeone sẽ sử dụng “song sát 2G” trong tương lai thì Torres lại bất ngờ tham gia vào vòng chiến. Được vào sân từ phút 78, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng ngay lập tức để lại được một dấu ấn khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-2. Với việc gần như tất cả các tiền đạo đều đang đạt phong độ cao, HLV Simeone chắc chắn sẽ phải đau đầu lựa chọn cặp song sát đá chính trong những trận đấu kế tiếp.

        Saul Niguez lại ghi dấu ấn bằng siêu phẩm
        4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh 3
        Saul Niguez là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Atletico ở trận đấu vừa qua

        Saul Niguez đã tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới cách đây một năm sau siêu phẩm solo ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico đánh bại Bayern Munich ở lượt đi bán kết Champions League. Và người hùng thuở nào của Los Rojiblancos lại vừa khiến truyền thông phải nhắc đến tên mình với một bàn thắng tuyệt đẹp mở tỉ số trước Bayer Leverkusen.

        Sau khi đánh bại Kevin Kampl trong một tình huống tranh chấp tay đôi, Saul tiếp tục khiến Dragovic phải bối rối bằng một pha lắc hông và dứt điểm rất nhanh. Cú cứa lòng bằng chân trái của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha khiến cho pha bay người của thủ thành Leno có chăng chỉ làm cho bàn thắng trở nên đẹp mắt hơn.

        Pha lập công của Saul giúp cho các cầu thủ Atletico Madrid dễ đá hơn rất nhiều và liên tiếp giữ được khoảng cách hai bàn với đội chủ nhà ở những phút sau đó. Ở trận này, những đóng góp của ngôi sao 22 tuổi cho hệ thống phòng ngự mới thực sự nổi bật. Saul Niguez giành chiến thắng trong tổng cộng 7 pha không chiến, tắc bóng thành công 6 lần và cắt bóng được tổng cộng 3 lần. Với những đóng góp không biết mệt mỏi của mình, Saul xứng đáng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua.

        Tấm vé đi tiếp nằm trong tay thầy trò Simeone
        4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh 4
        Atletico đã vượt qua vòng 1/8 Champions League ở 3 mùa giải gần nhất

        Với chiến thắng 4-2 ngay trên sân khách, cơ hội tiếp vào vòng tứ kết Champions League của Atletico là cực kỳ sáng sủa. Như mọi năm, cứ đến thời điểm C1 trở lại là phong độ của đội bóng thành Madrid cũng lập tức hồi sinh. Tuy rằng hàng phòng ngự của Simeone đang không có được thành tích tốt do thiếu vắng những trụ cột quan trọng như Godin, Oblak hay Juanfran nhưng bù lại, hàng công của Atletico đang có được hiệu suất làm bàn ấn tượng.

        Với lợi thế 2 bàn cách biệt, chưa kể đã có 4 bàn trên sân khách, có lẽ thật khó để Atletico Madrid đánh rơi tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League. Dưới triều đại của HLV Diego Simeone, Atletico luôn vượt qua vòng 1/8 của giải đấu danh giá nhất lục địa già. Và ở mùa giải năm nay, thành tích ấn tượng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nối dài sau chiến thắng 4-2 tại BayArena vừa qua.
        Tổng hợp: Leverkusen 2-4 Atletico (Vòng 1/8 Champions League 2016/17)
        Atletico đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước, nhưng chủ nhà Leverkusen đầy quyết tâm đã khiến hiệp 2 của trận đấu trở nên rất đáng xem.
        4 diem nhan sau tran dau Leverkusen 2-4 Atletico hinh anh 5
        Thông số trận đấu Leverkusen 2-4 Atletico

        Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

        Chàng IT khôi hài khiến MC Quyền Linh cũng phải lên tiếng

        Bích Ngọc |
        Chàng IT khôi hài khiến MC Quyền Linh cũng phải lên tiếng

        Vì quá hài hước và dí dỏm, chàng IT 29 tuổi Phi Bằng "suýt" bỏ lỡ cơ hội hẹn hò vì khiến bạn gái hiểu nhầm "còn trẻ con và chưa có ý định lập gia đình".

        "Bạn muốn hẹn hò" số 247, ông mai Quyền Linh cùng bà mối Cát Tường đã se duyên cho cặp đôi Lê Hữu Phi Bằng (29 tuổi, lập trình viên) và Nguyễn Thị Hồng Thắm (24 tuổi, nhân viên chăm sóc khách hàng).
        Mở đầu cuộc trò chuyện, cô nàng Hồng Thắm chia sẻ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân khiến nhiều người trầm trồ: "Em rất lười hoạt động, tuy nhiên em lại rất khỏe. Những gì con trai làm được thì em cũng có thể làm được, kể cả là bốc hàng hay sửa điện nước".
        Về phía Phi Bằng, chàng trai cho biết sở trường của mình là ca hát, vui chơi và tham gia những hoạt động tập thể. Nói đến đây, ông mai Quyền Linh đã mở đường cho chàng trai thể hiện tài năng: "Hát một bài đi".
        Nghe theo lời khuyên của ông mai, Phi Bằng đã ca một bài với mong muốn lấy được điểm cộng từ bạn nữ. Với sự kết hợp của "tam buồn": Bài hát buồn, giọng ca buồn và gương mặt buồn, chàng trai đã để lại những "ấn tượng sâu sắc" trong lòng mọi người.
        Chàng IT khôi hài khiến MC Quyền Linh cũng phải lên tiếng  - Ảnh 1.
        Chia sẻ về lý lịch tình trường, Hồng Thắm cho biết mình đã trải qua 1 mối tình, kéo dài khoảng 3 năm và đã chia tay được 2 năm. Do bạn trai đó quen một người khác, chê cô nàng nhà ta ít nói nên cả hai đã "chia đôi con đường".
        Còn Phi Bằng cũng đã trải qua 3 mối tình. Sâu đậm nhất là cuộc tình kéo dài gần 4 năm nhưng do không vượt qua được chữ "ghen" nên đã đổ vỡ.
        Đến phần giao lưu cùng người thân, ba của Phi Bằng đã khiến cả hội trường cười lớn khi "nói xấu" con trai mình: "Nhưng con tôi làm biếng lắm, nó không làm gì hết trơn. Đồ đạc rồi cơm nước, má nó lo hết trơn. Sáng nó đi, tối mới về nhà. Sự thật là vậy đó".
        Trong khi đó, mẹ của Hồng Thắm lại khen chàng nhà ta hài hước, hiền, nói chuyện vui vẻ. Chàng trai cũng không quên "thanh minh" với mẹ vợ về tật làm biếng của mình: "Thật sự ra thì ở nhà, đa phần con tập trung cho công việc của con là nhiều…Những việc nhà chỉ cần ba mẹ lên tiếng thì con sẽ làm. Nếu như có vợ về rồi thì hai đứa chia đôi".
        Chàng IT khôi hài khiến MC Quyền Linh cũng phải lên tiếng  - Ảnh 2.
        Ông bố kể xấu con trai khiến nhiều khán giả bật cười.
        Khi màn được kéo lên, đôi trẻ gặp mặt nhau. Do cách nói chuyện hài hước cùng những chia sẻ thêm về công việc, chàng trai khiến Hồng Thắm không khỏi thắc mắc: "Em nhìn anh em cũng nghĩ là anh chưa muốn lập gia đình đâu. Tại vì anh còn lo quá nhiều công việc, đúng không ạ"?
        Đáp lại cô nàng, Phi Bằng chia sẻ: "Thật sự ra công việc là cả đời. Mình cứ làm hoài, làm hoài đâu bao giờ hết việc đâu. Còn xây dựng mái ấm thì không phải là mình xây dựng 1, 2 năm…Cho nên anh đã chuẩn bị tâm lý để lập gia đình cũng khá lâu rồi".
        Anh chàng cũng bộc bạch thêm khi Hồng Thắm hỏi về cách hành xử khi nóng giận: "Khi mà mình nóng giận thì lúc đó không phải là mình nữa mà là một người khác. Mà một người khác mà nói chuyện thay mình thì sẽ gây tới những hành động cũng như những lời nói làm tổn thương tới đối phương…
        Cho nên những lúc mà anh nóng giận, anh thường chọn giải pháp im lặng hoặc đi ra ngoài. Cho đến khi nào mà cả hai cùng nguội hết đi, ngày mai đi, ngày mốt đi rồi sau đó mình sẽ nói lại vấn đề đó để hiểu rõ nhau hơn".
        Chỉ qua hai câu hỏi của Hồng Thắm, Phi Bằng đã khiến mọi người phải thay đổi cách nhìn về mình. Ông mai Quyền Linh cũng phải lên tiếng: "Hồi nãy bên đây nha, nói chuyện nha, chú thấy con còn con nít lắm nhưng mà giờ chú thấy con còn hay hơn chú".
        Sau cùng, bằng tấm chân tình, chàng trai thổ lộ: "Anh muốn anh cùng em xây dựng một ngôi nhà thật là hạnh phúc. Trong đó có ba mẹ anh, ba mẹ em, anh, em và hai đứa con". Ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa, Phi Bằng đã khiến Hồng Thắm rung động. Cả hai hạnh phúc nắm tay nhau ra về.
        Bạn muốn hẹn hò: Cặp đôi Phi Bằng và Hồng Thắm
        theo Trí Thức Trẻ

        Thanh Bạch độc chiếm sân khấu, Lý Hùng-Việt Trinh thành phụ diễn


        Thứ tư, 21/02/2017 | 08:38 GMT+7
        Giám khảo Thanh Bạch biểu diễn hăng say đến mức phớt lờ sự xuất hiện của 3 giám khảo còn lại là Kiều Oanh, Việt Trinh và Lý Hùng.
        Những chiêu trò tai tiếng, những scandal đình đám từng xuất hiện trong làng giải trí sẽ được 6 cặp thí sinh của của chương trình Cặp Đôi Hài Hước tái hiện bằng những góc nhìn mới mẻ. Khán giả sẽ được xem Huy Nam… xé đồ hot girl Hải Yến, Chuông vàng vọng cổ Võ Minh Lâm trở thành ca sĩ thị trường và Don Nguyễn sẽ mang phố đi bộ lên sân khấu…
        Thanh Bạch độc chiếm sân khấu, Lý Hùng-Việt Trinh thành phụ diễn - Ảnh 1

        Thanh Bạch trong trang phục biểu diễn sặc sỡ độc chiếm sân khấu.

        Với chủ đề 1001 cách nổi tiếng, 6 cặp thí sinh của chương trình Cặp Đôi Hài Hước sẽ mang đến cho khán giả truyền hình những tiểu phẩm thú vị trong tập 3, phát sóng lúc 21 giờ ngày 22/2 trên kênh THVL1. Những câu chuyện về các scandal đình đám từng được báo chí khai thác sẽ được tái hiện bằng góc nhìn vừa hài hước, vừa nhân văn.
        Thanh Bạch độc chiếm sân khấu, Lý Hùng-Việt Trinh thành phụ diễn - Ảnh 2
        Chương trình mở đầu bằng màn độc diễn của giám khảo Thanh Bạch. Trong trang phục biểu diễn sặc sỡ, nam nghệ sĩ trình diễn một loạt ca khúc, từ những bài hát tiếng Việt, tiếng Hoa, tiếng Anh với nhiều thể loại khác nhau… Anh biểu diễn hăng say đến mức phớt lờ sự xuất hiện của 3 giám khảo còn lại là Kiều Oanh, Việt Trinh và Lý Hùng. Khi nhìn thấy 3 đồng nghiệp, anh giới thiệu với khán giả rằng đó là những… phụ diễn của mình. Bị chê làm quá và hát nhép, Thanh Bạch “chống chế” rằng đó là một cách để nổi tiếng và khán giả sẽ được xem nhiều cách để nổi tiếng khác từ các thí sinh của chương trình.
        Thanh Bạch độc chiếm sân khấu, Lý Hùng-Việt Trinh thành phụ diễn - Ảnh 3
        Hành trình đi tìm 1001 cách nổi tiếng của các thí sinh trong đêm thi được bắt đầu bằng cặp đôi Tô Thiên Kiều – Lê Hùng. Hai người tiếp tục đóng vai một vợ chồng nghệ sĩ chuyên hát nhạc đám ma trong tiểu phẩm Mộng ngôi sao. Để nổi tiếng, họ quyết định tổ chức liveshow… nhạc đám ma. Nhưng cách nổi tiếng “độc lạ” này sẽ khiến hai vợ chồng rơi vào những tình huống cười ra nước mắt.
        Nổi tiếng trong làng cải lương như một ngôi sao trẻ sáng giá, Võ Minh Lâm sẽ chuyển sang hát nhạc thị trường, trở thành một ca sĩ trẻ biểu diễn những ca khúc sôi động. Nhưng để nổi tiếng, chàng ca sĩ trẻ này “nhắm mắt làm liều” chịu sự “điều khiển” của ông bầu, làm điều có lỗi với khán giả và gia đình. Tiểu phẩm Cha và con không chỉ mang đến sự hài hước, mà khán giả sẽ bất ngờ với tạo hình mới mẻ của cặp đôi Võ Minh Lâm – Bảo Lâm.
        Thanh Bạch độc chiếm sân khấu, Lý Hùng-Việt Trinh thành phụ diễn - Ảnh 4
        Tô Thiên Kiều – Lê Hùng
        Tùng Linh – Mai Yến Chi lại đưa khán giả về một vùng quê miền Tây, nơi nhiều nghệ sĩ chuyên hát tỉnh thường về biểu diễn. Và các chiêu trò để nổi tiếng của các nghệ sĩ này cũng mang một màu sắc mới mẻ. Tất cả sẽ được tái hiện qua lăng kính hài hước, châm biếm qua tiểu phẩm Về quê xa.
        Tham gia các gameshow truyền hình là một trong những cách giúp nhiều nghệ sĩ được khán giả biết đến. Và đó là nội dung trong tiểu phẩm Gameshow cười lộn ruột của Huy Nam – Hải Yến. Hiếu Hiền bất ngờ trở thành… “cha” của hai thí sinh, Huy Nam gây khó hiểu khi… xé đồ Hải Yến là những chi tiết thú vị sẽ có trong tiết mục này.
        Thanh Bạch độc chiếm sân khấu, Lý Hùng-Việt Trinh thành phụ diễn - Ảnh 5
        Võ Minh Lâm – Bảo Lâm.
        Trong tập 2 của chương trình, cặp đôi Châu Gia Kiệt – Tuyền Mập không may mắn khi trở thành cặp thí sinh thấp điểm nhất và phải chịu thử thách của ban giám khảo. Theo đó, hai người sẽ phải thể hiện một tiểu phẩm có sử dụng ca khúc Cuộc tình không trọn vẹn, là một bản hit của Châu Gia Kiệt. Vì thế, tiểu phẩm Tôi hiểu rồi của cặp đôi này sẽ là một màu sắc khác trong đêm thi.
        Huỳnh Tiến Khoa – Don Nguyễn sẽ mang hẳn phố đi bộ Nguyễn Huệ lên sân khấu hài trong tiểu phẩm May mắn lần sau. Câu chuyện cố gắng tìm mọi cách để nổi tiếng của hai nhân vật trong tiết mục của cặp đôi không chỉ khiến người xem cười mà còn mang lại nhiều giây phút lắng đọng.
        Chương trình Cặp Đôi Hài Hước do Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Tập 3 với chủ đề 1001 cách nổi tiếng sẽ phát sóng lúc 21 giờ, thứ tư ngày 22/2 trên kênh THVL1.

        Elon Musk nhìn thấy trước viễn cảnh robot cướp việc làm của con người, nhưng CEO Microsoft không đồng ý

        TVD , Theo Trí Thức Trẻ 15 giờ trước

        CEO Satya Nadella cho rằng chúng ta không phải lo lắng, bởi có nhiều việc làm mới sẽ được tạo ra và robot cũng không thể thay thế con người trong rất nhiều công việc đặc thù.

        “Trong một đất nước như Ấn Độ, nơi mà nền kinh tế dịch vụ luôn đi đầu, có và sẽ có rất nhiều công ăn việc làm. Có rất nhiều thứ mà trí tuệ nhân tạo AI sẽ không thể nào làm được. Khi có rất nhiều trí thông minh nhân tạo, sự sáng tạo sẽ trở nên khan hiếm, sự đồng cảm sẽ trở nên khan hiếm. Vì vậy, con người hoàn toàn có thể tìm kiếm được việc làm mới dựa trên những sự khan hiếm đó”, CEO Satya Nadella.
        CEO của Microsoft đã có chuyến thăm Ấn Độ và tham gia một sự kiện đặc biệt, với mục đích thúc đẩy hợp tác với một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất tại đây. Theo đó, Microsoft sẽ cung cấp hợp đồng độc quyền nền tảng và dịch vụ điện toán đám mây cho Flipkart.
        Bên cạnh mục đích chính này, CEO Satya Nadella cũng trả lời phỏng vấn Economic Times và chia sẻ quan điểm về việc trí tuệ nhân tạo sẽ cướp mất việc làm của con người. Quan điểm của vị CEO này khá thú vị và hoàn toàn trái ngược với sự lo sợ của nhiều nhà khoa học, kinh tế học.
        Ông cho rằng robot và trí tuệ nhân tạo sẽ không thể thay thế con người trong những việc làm nhất định, mà đặc biệt là liên quan tới ngành công nghiệp dịch vụ. Và khi trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biết, sẽ xuất hiện thêm nhiều ngành nghề mới mà trước đây chưa có, đây cũng là cơ hội việc làm mới.
        Tỷ phú Elon Musk cũng phát biểu tại một sự kiện Dubai tuần trước: “Chúng ta sẽ làm gì trước sự thất nghiệp hàng loạt? Đây có thể là một thách thức xã hội lớn. Sẽ ngày càng có ít hơn và ít hơn những công việc mà robot không thể làm tốt hơn con người. Đây không phải là điều mà tôi mong muốn xảy ra. Đây chỉ đơn giản là những điều mà tôi nghĩ rằng sẽ xảy ra”.
        Chúng ta không thể phủ nhận rằng robot tự động và trí tuệ nhân tạo đang ngày càng thay thế con người nhiều hơn trong những dây chuyền sản xuất, vận chuyển, ngân hàng hay thậm chí là chăm sóc khách hàng.
        Trong một nhà kho tại Bangalore, Ấn Độ, nơi những con robot tự động làm việc phân loại và gắn thẻ các gói hàng, công việc của những người dân lao động trước đây. Một vài việc làm mới được tạo ra tại nhà kho này, khi mà những con robot xuất hiện, tuy nhiên nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với số lượng người lao động bị thay thế.
        Elon Musk đã thấy trước được điều đó, và ông đã đưa ra ý tưởng về mức lương thu nhập cơ bản phổ cập. Số tiền này sẽ được trả cho người lao động, vì công việc của họ đã bị robot và trí tuệ nhân tạo cướp mất. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời.
        Đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates cũng đưa ra một ý tưởng về mức thuế thu nhập mà những con robot phải đóng như người lao động. Một phần của số tiền thuế này phải được dùng để đào tạo những người lao động bị cướp mất việc làm, để họ có thể tìm được những công việc mới mà như CEO Satya Nadella đã từng đề cập đến.
        Các nghiên cứu cho thấy, Ấn Độ và Trung Quốc (2 quốc gia đông dân nhất thế giới) sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tự động hóa, robot và trí tuệ nhân tạo. Sẽ có khoảng 600 triệu người lao động (gấp đôi dân số Mỹ) bị ảnh hưởng vì cuộc cách mạng tự động hóa.
        Việc chuyển đổi sang những công việc mới theo như CEO Satya Nadella, sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Theo lời tỷ phú Elon Musk, đó là một tương lai không thể tránh khỏi, dù không ai mong muốn nó xảy ra.
        Tham khảo: techinasia

        Phấn đấu đạt khung COC vào giữa năm 2017

        0 Theo TTXVN)
        ANTD.VN - Từ ngày 20 đến 21-2, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã diễn ra tại Boracay, Philippines. 
        ảnh 1Trưởng đoàn các nước ASEAN và Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh tại hội nghị
        Đây là hội nghị cấp Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên của ASEAN trong năm 2017 do Philippines chủ trì, năm thứ hai của Cộng đồng ASEAN và cũng là năm đánh dấu chặng đường nửa thế kỷ hình thành và phát triển của ASEAN (1967-2017).
        Hội nghị đã thông qua chủ đề của năm ASEAN 2017 là “Chung tay tạo đổi thay, kết nối với toàn cầu”; nhất trí cao với 6 định hướng ưu tiên mà Chủ tịch Philippines đề xuất, đó là xây dựng Cộng đồng ASEAN hướng tới người dân, thúc đẩy hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực, tăng cường an ninh và hợp tác hàng hải...
        Các Bộ trưởng dành nhiều thời gian trao đổi các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm. Về Biển Đông, nhiều Bộ trưởng bày tỏ quan ngại về những diễn biến gần đây và các hoạt động leo thang ở khu vực có thể làm gia tăng căng thẳng và xói mòn lòng tin. Các Bộ trưởng ghi nhận sự cần thiết duy trì động lực tiến hành đối thoại để làm dịu căng thẳng trong khu vực.
        Hội nghị khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy lòng tin, kiềm chế, không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình, giải quyết hòa bình các tranh chấp, trong đó có tôn trọng tiến trình ngoại giao và pháp lý, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, phù hợp với luật pháp quốc tế, kể cả Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. Các Bộ trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), thúc đẩy các nỗ lực của ASEAN và Trung Quốc đạt khung Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) trong năm 2017 nhằm tạo thuận lợi sớm hoàn tất COC.
        Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đã tham dự hội nghị. Với phương châm “chủ động, tích cực và có trách nhiệm”, Việt Nam đã tham gia và có nhiều đóng góp thực chất và cụ thể vào các nội dung thảo luận. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh chúc mừng Philippines đảm nhận Chủ tịch ASEAN 2017, cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Philippines và các nước ASEAN khác bảo đảm thành công của ASEAN trong năm 2017.
        Đề cập vấn đề Biển Đông, Phó Thủ tướng bày tỏ quan ngại về những diễn biến phức tạp trên thực địa, nhấn mạnh ASEAN cần củng cố đoàn kết, thống nhất, kiên trì và phát huy các lập trường chung đã có. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết hòa bình các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982, tôn trọng các tiến trình ngoại giao và pháp lý, tăng cường tham vấn đối thoại về vấn đề Biển Đông, xây dựng lòng tin, thực hiện đầy đủ DOC, phấn đấu đạt khung COC vào giữa năm 2017, hướng tới sớm hoàn tất COC.

        Tân cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump là ai?

        • 21 tháng 2 2017

        Tổng thống Philippines Duterte từng chỉ huy một biệt đội sát thủ?

        (Vietnam+) Bản in

        Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: EPA/TTXVN)

        Ngày 21/2, phát biểu bên lề một Hội nghị về nhân quyền tại Geneva, Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Philippines Jose Gascon cho biết đang tiến hành điều tra liệu Tổng thống nước này Rodrigo Duterte có từng chỉ huy một biệt đội sát thủ trong thời gian làm thị trưởng tại Davao hay không.

        Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tuần này xuất hiện các chứng cứ mới do một cảnh sát nghỉ hưu tố cáo những hoạt động trong quá khứ của ông Duterte.

        Theo ông Arthur Lascanas, cựu cảnh sát của thành phố Davao, Tổng thống Duterte từng chỉ huy một biệt đội đã giết rất nhiều người, trong đó có cả những phụ nữ đang mang thai, và được trả tiền để giết hại một nhà báo.

        Ông Lascanas cho biết từng tham gia biệt đội này.

        Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Philippines Gascon cho hay: “Chúng tôi thấy rằng đây là một chi tiết quan trọng để làm rõ vai trò của ông Duterte khi còn là Thị trưởng Davao.”

        Tuy nhiên, hôm 20/2, Martin Anadanar, người phát ngôn của Tổng thống đã bác mọi cáo buộc nêu trên./.

        VN thứ 10 thế giới về nhập khẩu vũ khí

        • 21 tháng 2 2017

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét