Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 586

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                 Tin tức Đông Tây 24 giờ 16/2/2017

                                                                  Let's cafe 16/2/2017

                                               Tình hình Biển Đông sáng ngày 16/2/2017

                                              Cuộc sống 24h ngày 16/02/2017 | VTC

                                         Chuyện Đông chuyện Tây ngày 15/2/2017 | VTC

Bayern 5-1 Arsenal: Màn 'tàn sát' của Hùm xám


Màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2 giúp Bayern Munich giành chiến thắng đậm 5-1 trước Arsenal, qua đó gần như cầm chắc tấm vé vào tứ kết Champions League.
*2h45 ngày 16/2: Bayern Munich vs Arsenal (Lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Allianz Arena)
- Bayern Munich từng 4 lần đối đầu Arsenal 5 mùa giải Champions League gần nhất.
- Bayern toàn thắng chung cuộc trong cả 3 lần chạm trán Arsenal (2004/2005, 2012/2013, 2013/2014).
- Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2009/2010, Bayern Munich mới lại vào vòng knock-out ở vị trí thứ 2.
- Bayern đang sở hữu mạch 15 trận toàn thắng trên sân nhà tại Champions League (ghi 53 bàn thắng và chỉ thủng lưới 8 bàn), kỷ lục về mạch thắng trên sân nhà trong lịch sử Champions League.
- Tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi 14 bàn thắng trong 12 trận Champions League gần nhất tại Allianz Arena.
- Tiền đạo Olivier Giroud đã ghi 3 bàn thắng trong 4 trận đối đầu Bayern Munich gần nhất tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.
  • HẾT GIỜ! Màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2 giúp Bayern Munich giành chiến thắng đậm 5-1 trước Arsenal, qua đó gần như cầm chắc tấm vé vào tứ kết Champions League.
  • HLV Wenger chắc chắn không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt trong hiệp 2.
    Bayern 5-1 Arsenal: Man 'tan sat' cua Hum xam hinh anh 1
  • Bàn thắng của Mueller nhiều khả năng giúp Bayern khép lại chiến thắng đậm.
    Bayern 5-1 Arsenal: Man 'tan sat' cua Hum xam hinh anh 2
  • 87': Robben rời sân nhường chỗ cho Rafinha.
  • Mueller vào sân

    87': Thomas Mueller được tung vào sân thế chỗ Lewandowski.
  • 86': KHÔNG VÀO!!!! Pha phản công nhanh rất nguy hiểm của Bayern! Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Kimmich lại đưa bóng đi thiếu chính xác.
  • 84': Douglas Costa rời sân nhường chỗ cho Kimmich.
  • 83': Đội trưởng Lahm nhận thẻ vàng sau tình huống ngăn cản Chamberlain bứt tốc.
  • 77': Coquelin được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Giroud.
  • 73': Liên tiếp những bàn thua ở đầu hiệp 2 khiến tinh thần chiến đấu của Arsenal sụt giảm nghiêm trọng. Đội khách lúc này gần như không thể lên bóng và vẫn đang phải hứng chịu sự vây hãm từ Hùm Xám.
  • 68': KHÔNG VÀO!!! Ospina tiếp tục có pha cản phá xuất sắc sau tình huống dứt điểm của Vidal.
  • Tỷ lệ trận đấu.
    Bayern 5-1 Arsenal: Man 'tan sat' cua Hum xam hinh anh 3
  • 60': Xhaka nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Alonso.
Xem thêm
Thành Quảng
Ảnh: Getty Images

Xử phạt 48 trường hợp đi vào làn đường của xe buýt nhanh


Thứ Năm, 16/02/2017, 03:14:49
 Font Size:     |        Print
Sáng 15-2, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội đã đồng bộ ra quân xử lý các phương tiện giao thông lấn làn xe buýt nhanh (BRT) trên tuyến đường Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa. Dù có mặt của lực lượng CSGT nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình lấn làn, chạy nhanh qua chốt, thậm chí tạt đầu xe buýt nhanh để vượt qua chốt của lực lượng chức năng.
Nhiều chủ phương tiện cự cãi cho rằng mình có quyền đi vào làn xe buýt nhanh, tuy nhiên sau khi được lực lượng CSGT nhắc nhở, giải thích đều chấp nhận với lỗi của mình. Tính đến 15 giờ cùng ngày, có 48 trường hợp phương tiện đi vào làn đường BRT
(6 ô-tô, 42 mô-tô).
Vinh danh cá nhân, tổ chức đóng góp an sinh xã hội
Ngày 15-2, tỉnh An Giang tổ chức vinh danh các tổ chức, cá nhân là những điển hình tiên tiến có những đóng góp thiết thực trong phát triển văn hóa - xã hội và an sinh xã hội tỉnh An Giang giai đoạn 2011 - 2016.
Các phong trào xã hội hóa lan tỏa mạnh mẽ và được sự đồng thuận cao như: Mô hình xã hội hóa mang tính từ thiện của Hội Chữ thập đỏ tại các bệnh viện, như: Cung cấp nước uống, cơm cháo miễn phí, hỗ trợ tiền thuốc, xe chuyển viện cho người bệnh nghèo, thành lập 11 bếp ăn Chữ Thập đỏ hỗ trợ miễn phí cho hơn bốn triệu lượt người bệnh nghèo nằm viện, với hơn 4,5 triệu suất, giúp chuyển viện miễn phí 13.458 ca... với tổng trị giá 73,3 tỷ đồng. Các chương trình xây nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa, Tình thương, Mái ấm Công đoàn... đã xây dựng mới 3.714 căn nhà và sửa chữa 1.143 căn nhà... với tổng số tiền hơn 106 tỷ đồng...
Hơn 253 tỷ đồng xã hội hóa giáo dục ở Hậu Giang
Ngày 15-2, tỉnh Hậu Giang tổ chức hội nghị sơ kết ba năm thực hiện xã hội hóa giáo dục (2013 - 2016); sơ kết học kỳ I năm học 2016 - 2017. Kết quả, trong ba năm qua, toàn tỉnh Hậu Giang đã vận động xã hội hóa cho sự nghiệp giáo dục hơn 253 tỷ đồng. Trong đó, vận động gần 199 tỷ đồng để xây dựng mới và sửa chữa 275 phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ; các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp hơn 44,6 tỷ đồng; vận động nhân dân hiến gần 20.000 m2 đất, trị giá 1,56 tỷ đồng để xây trường học. Ngoài ra, phong trào nhận đỡ đầu các trường học ngày càng thiết thực, hiệu quả, với 275 trong tổng số 339 trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn được các cơ quan, đơn vị, cá nhân và tập thể nhận đỡ đầu và tặng quà, thiết bị học tập, học bổng... tổng trị giá hơn 8,5 tỷ đồng.
Tiêm bổ sung vắc-xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em vùng nguy cơ cao
Ngày 15-2, PGS, TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết, trong năm 2017-2018, Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ triển khai đợt tiêm bổ sung vắc-xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi ở 28 huyện thuộc 16 tỉnh vùng nguy cơ cao. Những trẻ thuộc đối tượng sẽ được tiêm ba mũi với ba vòng tiêm, trong đó vòng hai cách vòng thứ nhất một đến hai tuần và vòng thứ ba cách vòng thứ hai một năm. Dự kiến có tổng số gần 178 nghìn trẻ sẽ được tiêm trong đợt này, đây là những trường hợp chưa tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm vắc-xin này.
Hà Nội tìm giải pháp cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm
Ngày 15-2, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tổ chức Hội thảo Cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm.
Môi trường nước của hồ Hoàn Kiếm đang bị ô nhiễm nặng nề, bốc mùi hôi, lòng hồ bị bồi lắng lớp bùn dày từ 0,4 m đến 1,06 m chứa nhiều kim loại nặng và khí độc… Tại hội thảo, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội đã trình bày các phương án nạo vét bùn, thanh thải phế liệu dưới đáy hồ và xử lý, duy trì chất lượng nước hồ. Các đơn vị sẽ nạo vét lớp bùn sâu 0,59m, trên diện tích hơn 97 nghìn m2, dự kiến tổng khối lượng bùn nạo vét là 57.400 m3, thời gian thi công là 69 ngày. Sau đó sẽ phun rải chế phẩm Redoxy-3C trên mặt hồ, rồi dùng nước giếng khoan khai thác tại chỗ để bổ cập, giúp nước hồ được lưu thông, từ đó cải thiện chất lượng nước hồ.
Các nhà khoa học, nhà quản lý đều nhất trí với chủ trương tiến hành nạo vét, xử lý tình trạng ô nhiễm nước hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, một số nhà khoa học khuyến cáo, phương án cải tạo môi trường hồ Hoàn Kiếm cần phải được tiến hành một cách thận trọng, bảo đảm khắc phục tình trạng ô nhiễm nhưng không phá vỡ hệ sinh thái, bảo vệ đa dạng sinh học tại hồ.
Tổ chức Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS năm 2017
Ngày 15-2, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS năm 2017.
Theo kết quả công bố, bảng A của nam gồm các đội: Thể Công, Biên phòng, Becamex Quân đoàn 4, Long An, Công an TP Hồ Chí Minh, Vật liệu xây dựng Bình Dương; bảng B gồm các đội: Sanest Khánh Hòa, Maseco TP Hồ Chí Minh, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, XSKT Vĩnh Long, Quân khu 4. Bảng A của nữ gồm các đội: Thông tin LienVietpostBank, VTV Bình Điền Long An, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Tân Bình - TP Hồ Chí Minh, Hóa chất Đức Giang - Hà Nội; bảng B nữ gồm các đội: Ngân hàng Công thương, Tiến Nông Thanh Hóa, PVD Thái Bình, Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương và Đác Lắc. Theo lịch thi đấu, vòng một của giải sẽ diễn ra từ ngày 25-3 đến 1-4. Kết thúc vòng một, các đội nhất, nhì các bảng sẽ thi đấu tranh Cúp Hùng Vương từ ngày 5 đến 8-4.
Nguy cơ bùng phát nhiều dịch bệnh nguy hiểm
Đó là cảnh báo được Bộ Y tế đưa ra tại hội nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch khu vực phía bắc diễn ra ngày 15-2 ở Hà Nội. Các dịch bệnh: sốt xuất huyết, tay chân miệng, dại, liên cầu lợn, viêm não vi-rút… vẫn là thách thức trong việc giảm số người mắc và tử vong; các bệnh có vắc-xin phòng bệnh vẫn ghi nhận rải rác các ca mắc, có thể xảy ra các ổ dịch tại nơi có tỷ lệ tiêm chủng chưa cao. Nhiều dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp và có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam như cúm gia cầm, Ebola, MERS - CoV.
Theo Cục trưởng Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu, tại nước ta hiện có nhiều loại dịch bệnh đang lưu hành như: bệnh do vi- rút Zika, sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm, bệnh dại, sốt rét, liên cầu lợn… Dù các dịch cúm gia cầm A(H5N1), A(H7N9), A(H5N6) không ghi nhận ca mắc, nhưng dịch cúm mùa vẫn lưu hành rộng rãi với ba chủng cúm A(H3N3), A(H1N1) và cúm B…
Khánh thành Trường TH School dạy học theo chương trình quốc tế
Ngày 15-2, tại Hà Nội, Tập đoàn TH tổ chức khánh thành Trường TH School. Đây là hệ thống trường học bao gồm các bậc học từ mầm non đến THPT với quy mô và cơ sở vật chất hiện đại. TH School sẽ áp dụng mô hình giáo dục toàn diện theo chương trình tiên tiến của thế giới; học sinh học toàn bộ bằng tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp THPT, học sinh sẽ đạt được chứng chỉ Alevel có giá trị trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng tới việc trang bị kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam để bảo đảm mục tiêu phát triển toàn diện cả trí lực và thể lực.
Với quy mô dạy học mầm non với 17 lớp, tiểu học 25 lớp, THCS 24 lớp và THPT 21 lớp, trường cũng thu hút một đội ngũ quản lý, giáo viên, chuyên gia tư vấn uy tín, giàu kinh nghiệm, đã tham gia giảng dạy các chương trình quốc tế, tham gia xây dựng và vận hành các kỳ thi quốc gia của nước Anh…
Xác minh thông tin bác sĩ đòi chi hoa hồng
Ngày 15-2, Bộ Y tế có công văn yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh làm rõ thông tin về trường hợp một bác sĩ của Bệnh viện Quận 5 móc nối với công ty dược nhận "hoa hồng" và kê thực phẩm chức năng trong đơn thuốc. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Bệnh viện Quận 5 khẩn trương xác minh sự việc nêu trên; nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm) và có các biện pháp để giám sát, quản lý tình trạng này. Sở Y tế công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.
Kỷ luật hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)
Ngày 15-2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Hà Nội cho biết, đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật đối với hiệu trưởng, tập thể Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng do để xảy ra việc nữ sinh bị bỏng trong phòng thực hành Hóa học, gây bức xúc dư luận thời gian qua. Theo đó, Hội đồng kỷ luật Sở GD và ĐT Hà Nội quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với cô giáo Nguyễn Thị Nhâm Huyền, hiệu trưởng nhà trường; phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý đối với tập thể Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng.
Liên quan đến vụ việc, trước đó, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Phan Đình Phùng đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo Nguyễn Thị Mai Anh do thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ, gây hậu quả nghiêm trọng.
PV

Sài Gòn sắp có phố hoa đào Nhật Bản

Một con phố với thiết kế nhà ở, cảnh quan mang cảm hứng theo phong cách Nhật Bản uốn lượn ven sông sẽ xuất hiện tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng trong vài năm tới. Điều đặc biệt là một trong 2 con đường dọc công viên bờ sông của khu phố này sẽ được trồng hoa anh đào, loài hoa biểu tượng của đất nước Nhật Bản.

Con đường rợp bóng hoa anh đào
Lần đầu tiên trong suốt 23 năm hình thành và phát triển, công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) đã hợp tác với những công ty bất động sản khác để phát triển 1 dự án bất động sản trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng với 1 loại hình hết sức mới mẻ: khu phức hợp đa chức năng.
Phối cảnh toàn bộ khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown đang được triển khai trong đô thị Phú Mỹ Hưng
Phối cảnh toàn bộ khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown đang được triển khai trong đô thị Phú Mỹ Hưng
Ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc PMH chia sẻ: “Làm công tác phát triển đô thị, chúng tôi có dịp đi đến nhiều nơi để tham quan, học tập về quy hoạch, kiến trúc, thiết kế, và lối sống của nhiều quốc gia. Sự kỳ vĩ, hiện đại, năng động của các khu phức hợp đa chức năng gồm nhà ở, văn phòng, thương mại, dịch vụ, giải trí, ẩm thực,… của Tokyo Midtown (Nhật), hay Midtown Manhattan (New York – Mỹ) đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho chúng tôi, khơi gợi khát khao kiến tạo nên một khu phức hợp Midtown dành cho người Việt ngay tại đất nước Việt Nam, theo một phong cách riêng, phù hợp với địa thế đặc trưng của vùng đất phương Nam này”.

Toàn bộ diện tích mặt sông trong đô thị PMH được chủ đầu tư phát triển các công trình công cộng như trường học, công viên. Công viên Sakura Park là một phần của khu phức hợp, có vị trí cạnh dòng sông
Toàn bộ diện tích mặt sông trong đô thị PMH được chủ đầu tư phát triển các công trình công cộng như trường học, công viên. Công viên Sakura Park là một phần của khu phức hợp, có vị trí cạnh dòng sông
Chính từ mong muốn đó, PMH đã tìm kiếm và hợp tác cùng 3 nhà phát triển bất động sản Nhật Bản là Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group để phát triển khu phức hợp đa chức năng Phú Mỹ Hưng Midtown. Liên doanh này sẽ thành lập Công ty Cổ phần Phát triển Phú Hưng Thái để phát triển khu phức hợp đầy đủ tiện ích hiện đại nhưng cũng rất sinh thái, rất xanh trong lòng thành phố hoa lệ.
Ông Tan Gek Meng - Kiến trúc sư thiết kế dự án, cho biết: “Một trong những ý tưởng thiết kế chính cho khu phức hợp Midtown dựa trên vị trí tọa lạc của khu đất là nằm bên cạnh dòng sông. Vẻ đẹp của dòng sông thì vô cùng gợi cảm. Vì vậy, những gì chúng tôi đã làm là tôn lên toàn bộ vẻ đẹp của dòng sông”.
Xuất phát từ định hướng đó, hình dạng toàn khu phức hợp được bố trí hài hòa với độ uốn lượn của dòng sông, tạo nên một công trình mang những đường cong mềm mại ôm theo dòng sông gợi cảm và các khối nhà có hướng nhìn ra sông.
Điều mà nhóm kiến trúc sư quy hoạch cho là ấn tượng nhất trong khu phức hợp này là thiết kế cảnh quan của dự án, nổi bật nhất là công viên ven sông Sakura Park. Kiến trúc sư Tan Gek Meng tự tin chia sẻ: “Khi bạn đặt chân đến đây cảm giác choáng ngợp về cảnh quan nơi đây sẽ làm bạn nhớ mãi…”
Không chỉ có nhiều tiện ích khu vui chơi trẻ em, khu tổ chức lễ hội, khu thể thao… , công viên Sakura Park còn giống như một vườn thực vật được tạo nên từ nhiều loại cây, hoa như hoa anh đào Singapore Sakura, các loại thủy sinh, liễu, me tây, chuông hồng…
Không chỉ có nhiều tiện ích khu vui chơi trẻ em, khu tổ chức lễ hội, khu thể thao… , công viên Sakura Park còn giống như một vườn thực vật được tạo nên từ nhiều loại cây, hoa như hoa anh đào Singapore Sakura, các loại thủy sinh, liễu, me tây, chuông hồng…
“Dọc công viên, song song với lối tản bộ bờ sông, chúng tôi cũng thiết kế lối đi dạo với những hàng cây Sakura (hoa anh đào) với mong muốn sẽ mang lại cho cư dân những trải nghiệm tương tự được ngắm hoa anh đào nở như ở Nhật Bản. Chúng tôi muốn thiết kế một khu dân cư có môi trường thật thú vị với những lễ hội hoa. Do đó, chúng tôi muốn đem những mùa hoa anh đào nở rực rỡ của Nhật Bản đến nơi đây”, ông mô tả tỉ mỉ về con đường rợp sắc hoa anh đào chạy dọc công viên trước khu phức hợp PMH Midtown trong tương lai.
Công trình xanh với đầy đủ tiện ích ngay ngưỡng cửa
Không chỉ cảnh quan bên ngoài, mà ngay trong thiết kế công trình cũng thể hiện sự tinh tế sang trọng: thiết kế đơn giản, rõ ràng, cân đối, không nhiều chi tiết phức tạp. Đồng thời, tái hiện thiên nhiên là tiêu chí hàng đầu khi các kiến trúc sư vẽ nên khu phức hợp này.
Kiến trúc sư Tan Gek Meng cho biết “Bất cứ đâu bạn đều có thể thấy có mảng xanh hiện diện, dù bạn đang ở trên sân thượng hay ở dưới đất, hay khu vực công cộng, mảng xanh luôn ở quanh bạn, đó chính là ý tưởng về mảng xanh xuyên suốt công trình. Vì vậy, khi cư dân định cư ở đây, họ luôn được thưởng thức hai mảng không gian xanh, một mảng xanh công cộng ở sân nội khu hoặc mảng xanh riêng biệt trong vườn treo của tòa nhà”
Từng chi tiết trong mỗi tòa nhà được chăm chút hết sức công phu để người dân khi trở về nhà như trở về khu nghỉ dưỡng cao cấp
Từng chi tiết trong mỗi tòa nhà được chăm chút hết sức công phu để người dân khi trở về nhà như trở về khu nghỉ dưỡng cao cấp
Nói về khu phức hợp đa chức năng đầu tiên của đơn vị mình, ông Trương Quốc Hưng chia sẻ: “Khu phức hợp PMH Midtown là tổ hợp kiến trúc hội tụ đầy đủ chức năng: nhà ở, văn phòng, thương mại, dịch vụ, giải trí, thể thao… Cư dân tại đây sẽ cùng lúc được tận hưởng nhiều cấp độ dịch vụ khác nhau mà không phải đi xa. Với những điểm ưu việt nói trên, chúng tôi tin rằng, PMH Midtown sẽ trở thành không gian sống lý tưởng, xứng đáng ghi dấu sự viên mãn của đời người sau những bôn ba, tất bật của cuộc sống”.
Tiện ích trong từng tòa nhà được thiết kế đa dạng, đáp ứng nhu cầu thư giãn, vận động của từng lứa tuổi. Hình minh họa phòng tập Golf mô phỏng trong nhà
Tiện ích trong từng tòa nhà được thiết kế đa dạng, đáp ứng nhu cầu thư giãn, vận động của từng lứa tuổi. Hình minh họa phòng tập Golf mô phỏng trong nhà
Kiến trúc sư thứ 2 của dự án, ông Kudo Norihiko (người Nhật) thì ví von: “Ở đây, bạn có thể hưởng thụ ngay những tiện ích khi xuống tầng trệt của căn hộ, có dịch vụ nhà hàng, các cửa hàng thương mại, các siêu thị... Vì vậy, sẽ có lúc bạn nói rằng chẳng việc gì phải chen chúc vào thành phố luôn luôn ùn tắc giao thông để hưởng các tiện ích đó, bởi ở khu phức hợp có đủ cả. Hơn nữa bạn còn có một môi trường sống tuyệt vời, sự kết nối và gần gũi với thiên nhiên làm chúng ta trẻ khỏe hơn, không khí trong lành, rồi những tiếng hót trong trẻo của các chú chim vào buổi sáng...”
Thiết kế nội thất tòa nhà sang trọng như khách sạn
Thiết kế nội thất tòa nhà sang trọng như khách sạn
Mở bán tòa nhà đầu tiên trong quý 1/2017 – 2 căn hộ mẫu của tòa nhà đầu tiên của khu phức hợp – The Grande sẽ được giới thiệu trong quý này, đang đón khách tham quan hàng ngày để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của thị trường. Tòa nhà The Grande cao 26 tầng với 309 căn hộ và 13 cửa hàng. Diện tích căn hộ từ 69 – 249m2. Lịch thanh toán áp dụng cho The Grande là 28 tháng cho 50% giá trị căn hộ. 45% khi nhận nhà và 5% khi nhận giấy chủ quyền.

Tuyến xe buýt điện đầu tiên ở trung tâm Sài Gòn bị ế

- Sau Tết, hành khách đi xe buýt điện khu trung tâm Sài Gòn lác đác vài người. Thậm chí có những chuyến chạy từ điểm xuất phát đến cuối chặng không có một bóng người nào…
Tình trạng trên xảy ra tại tuyến xe buýt điện hoạt động ở khu trung tâm TPHCM khai trương vào ngày 24/1 (nhằm 27 tháng Chạp Âm lịch) vừa qua.
Tuyến xe buýt điện đầu tiên ở trung tâm Sài Gòn bị ế
Xe buýt điện hoạt động ở trung tâm Sài Gòn
Xe buýt điện loại xe 12 chỗ do tập đoàn Mai Linh đầu tư chạy thí điểm trong 3 năm, mang số hiệu D1 chạy theo lộ trình từ Công viên 23/9 - Thảo cầm viên Sài Gòn, từ 5-22h, mỗi ngày có 70 chuyến và cách nhau 30 phút.
Khi đưa tuyến xe buýt điện vào hoạt động Sở Giao thông Vận tải TPHCM kỳ vọng sẽ giúp người dân và khách du lịch có thêm phương tiện đi lại và người dân sẽ sử dụng xe điện để thay cho xe cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông ở khu trung tâm. Thế nhưng, mục tiêu này xem ra khó đạt được.
Khảo sát thực tế vào ngày 15/2, lượng khách đi xe buýt điện khá thưa vắng. Thậm chí có những chuyến không có một bóng người ngoài tài xế và nhân viên bán vé xe.
Tuyến xe buýt điện đầu tiên ở trung tâm Sài Gòn bị ế
Trên xe buýt điện 12 chỗ chỉ có nam tài xế và nữ nhân viên bán vé 
Khoảng 14h, PV theo chiếc xe buýt điện mang số hiệu 51HC-000.09 theo lộ trình từ trạm điều hành xe ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến công viên 23/9. Trên xe chỉ có nam tài xế và nữ nhân viên bán vé. Dọc lộ trình cho đến trạm điều hành, tài xế liên tục đá xi-nhan vào các trạm bên đường, nữ nhân viên chào mời khách nhưng đều nhận được cái xua tay, lắc đầu.
Hành khách Lê Văn Trường sau khi đi trải nghiệm xe điện thẳng thắn nhận xét tuyến xe điện này đưa vào phục vụ du lịch rất tốt vì du khách thích đi vòng quanh thành phố ngắm cảnh.
Tuy nhiên, theo anh Văn thời gian giãn cách giữa các chuyến xe đến 30 phút/chuyến. Xe điện chỉ đi qua các điểm du lịch chứ không đi qua hết các trụ sở công quyền và các tòa cao ốc có trụ sở các công ty nên rất khó để người dân chọn xe điện để đi làm. Ngoài ra, các điểm du lịch, nếu hành khách có nhu cầu muốn xuống tham quan, chụp hình và sau đó lên xe đi tiếp thì bị thu tiền vé lần 2, lần 3…
Tuyến xe buýt điện đầu tiên ở trung tâm Sài Gòn bị ế
Hành khách thờ ơ với xe buýt điện tuyến trung tâm Sài Gòn
Đại diện của Mai Linh cho biết trong những ngày Tết lượng khách khá đông, từ 400 đến 500 khách/ngày, đặc biệt ngày mùng 2 tết có gần 600 khách/ngày. Tuy nhiên sau Tết khách rất ít, bình quân mỗi ngày chỉ có khoảng 120-140 khách/ngày là do nhu cầu tham quan, mua sắm giảm.
Mai Linh cho biết thêm, xe buýt điện cũng là xe buýt nên thời gian dừng ở các trạm lên xuống cũng phải đúng theo quy định. Nếu hành khách có nhu cầu lên xuống chụp hình tham quan sau đó sử dụng xe buýt điện thì có thể mua vé trước để đi lại. Mai Linh cung cấp nhiều mệnh giá vé phù hợp với nhu cầu của khách. 6.000đ/lượt, đi dưới 1/2 lộ trình; 12.000 đ/lượt, đi suốt lộ trình; 40.000đ cho 4 giờ sử dụng; 100.000đ/xe/chuyến.
“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ kiến nghị với Sở Giao thông Vận tải TPHCM điều chỉnh lại biểu đồ chạy xe để phù hợp với thực tế nhu cầu đi lại của hành khách. Bên cạnh đó, công ty sẽ xem xét lại lộ trình sao cho phù hợp hơn. Đối với những bất cập mà hành khách phản ánh, Mai Linh sẽ nghiên cứu để điều chỉnh”- đại diện Mai Linh cho hay.
Tuấn Kiệt

Phạt cả trăm người đi xe máy leo lề tại trung tâm Sài Gòn

15/02/2017 20:29 GMT+7
TTO - Bị lực lượng chức năng quận 1 TP.HCM ra quân xử phạt, nhiều người đối phó bằng cách xuống xe dắt bộ, quay đầu để chạy theo hướng khác hoặc dừng xe tấp vào nhà dân gần đó.
Phạt cả trăm người đi xe máy leo lề tại trung tâm Sài Gòn
Một phụ nữ cho xe dừng lại và ngồi trên xe để đối phó khi thấy lực lượng chức năng - Ảnh: LÊ PHAN
Chiều 15-2, UBND quận 1, TP.HCM cùng với lực lượng Quản lý Trật tự đô thị, Cảnh sát giao thông tiến hành lập biên bản xử phạt 108 trường hợp người điều khiển cho phương tiện chạy lên vỉa hè dành cho người đi bộ.
Hai tuyến đường mà lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra gồm Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Bến Nghé) và giao lộ Lý tự Trọng - Nguyễn Trung Trực (P.Bến Thành). Mỗi trường hợp vi phạm sẽ bị lập biên bản xử phạt mới mức phạt 350.000 đồng và bị tạm giữ giấy tờ xe hoặc bằng lái.
Trong lúc cơ quan chức năng tiến hành dừng các phương tiện để xử phạt, nhiều người dân còn đối phó bằng cách xuống xe dắt bộ, quay đầu để chạy theo hướng khác hoặc dừng xe tấp vào nhà dân gần đó.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết đoàn sẽ tiếp tục cho kiểm tra xử phạt trong thời gian tới để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
“Việc các phương tiện chạy lên vỉa hè rất nguy hiểm cho người đi bộ, mặt khác hình ảnh này rất phản cảm trong mắt khách du lịch khi đến thăm TP.HCM.
Nhiều trường hợp cho rằng mới vi phạm lần đầu và nài nỉ xin được bỏ qua nhưng chúng tôi kiên quyết làm nghiêm để răn đe, mỗi người dân cần ý thức thì TP mới văn minh được. ” - Ông Hải nói.
Càng về giờ tan tầm, lượng người chạy trên vỉa hè càng đông khiến lực lượng chức năng vất vả trong việc dừng người vi phạm để xử phạt.
Phạt cả trăm người đi xe máy leo lề tại trung tâm Sài Gòn
Một người dân vừa từ vỉa hè chạy xuống đường phân bua với lực lượng chức năng rằng mình không vị phạm khi bị dừng lại - Ảnh: LÊ PHAN
Phạt cả trăm người đi xe máy leo lề tại trung tâm Sài Gòn
Lực lượng CGST dừng một người vi phạm để xử phạt - Ảnh: LÊ PHAN
Phạt cả trăm người đi xe máy leo lề tại trung tâm Sài Gòn
Lực lượng chức năng lập biên bản các trường hợp vi phạm chiều 15-2 - Ảnh: LÊ PHAN
Phạt cả trăm người đi xe máy leo lề tại trung tâm Sài Gòn
Lực lượng Quản lý Trật tự đô thị ra hiệu dừng cho người đàn ông chạy trên vỉa hè dừng xe lại - Ảnh: LÊ PHAN
Phạt cả trăm người đi xe máy leo lề tại trung tâm Sài Gòn
Dù có lực lượng chức năng xử phạt nhưng nhiều người vẫn cho xe máy chạy lên vỉa hè - Ảnh: LÊ PHAN
QUANG KHẢI - LÊ PHAN

Kẻ đâm thấu phổi người giúp cô gái đi viện đối diện với tội giết người

Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 00:20 16/02/2017

Liên quan đến vụ người đàn ông bị đâm sau khi giúp đưa cô gái vào viện, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, hành vi của nghi phạm đã gây nguy hiểm đến tính mạng người khác, vì thế có thể phải chịu trách nhiệm về tội giết người.

Tạm giữ hình sự kẻ đâm thấu phổi người giúp đưa cô gái vào viện
Chiều 15/2, đại tá Hoàng Như Chinh, Trưởng Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Khá (trú tại thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).
Thanh niên đâm thấu phổi người giúp cô gái đi viện ở Bắc Ninh phải chịu trách nhiệm về tội giết người - Ảnh 1.
Công an đang tạm giữ kẻ dùng dao đâm anh Sơn trọng thương.
Thanh niên đâm thấu phổi người giúp cô gái đi viện ở Bắc Ninh phải chịu trách nhiệm về tội giết người - Ảnh 2.
Vết đâm vào lưng khiến anh Sơn bị thấu phổi.
Tại cơ quan điều tra, sau nhiều giờ đấu tranh, đối tượng Khá đã khai nhận dùng dao đâm anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành). Anh Sơn là người cứu giúp đưa cô gái bị tai nạn giao thông vào bệnh viện. Đối tượng Khá có quen biết với cô gái bị nạn, sau khi nhận được tin báo đã đến bệnh viện và tưởng rằng anh Sơn là người gây ra tai nạn đã dùng dao đâm anh Sơn trọng thương.
Theo đại tá Chinh, ngoài đối tượng Khá còn có một thanh niên đi cùng người này có mặt tại địa điểm xảy ra sự việc cũng đang được ghi lời khai để làm rõ. Trưởng Công an huyện Thuận Thành cũng khẳng định, qua điều tra xác định, anh Nguyễn Hải Sơn không phải là người gây ra tai nạn mà chỉ là người cứu giúp đưa người bị nạn đi bệnh viện cấp cứu.
Đối tượng đâm nạn nhân thấu phổi đối diện với tội giết người
Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội), cho biết, hành vi của nam thanh niên đã dùng dao đâm vào vùng trọng yếu trên cơ thể (vùng phổi) của người đã đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu là gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Hậu quả không chết người là nằm ngoài ý muốn chủ quan, do đó đối tượng phải chịu trách nhiệm về tội giết người theo điểm n, khoản 1 điều 93 Bộ luật hình sự 1999 với hậu quả chưa đạt.
Thanh niên đâm thấu phổi người giúp cô gái đi viện ở Bắc Ninh phải chịu trách nhiệm về tội giết người - Ảnh 3.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, bạn của cô gái trẻ phải chịu trách nhiệm về tội giết người.
Luật sư Thơm cho rằng: "Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được dao là hung khí nguy hiểm. Khi tác động vào vùng trọng yếu trên cơ thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Mặt khác, cho dù anh Nguyễn Văn Sơn có là người gây tai nạn và đưa người bị nạn vào bệnh viện cấp cứu thì việc nhóm bạn của cô gái hành xử theo kiểu sử dụng vũ lực là không thể chấp nhận được".
Kết quả điều tra của Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã xác định, anh Nguyễn Văn Sơn chỉ là người dân thấy người bị tai nạn giao thông nên đưa người gặp nạn vào bệnh viện để cấp cứu. "Đây là một hành động rất đáng khen ngợi, tuy nhiên việc làm tốt đẹp này lại bị "trả ơn" bằng nhát đâm thấu phổi khiến nhiều người bức xúc", luật sư Thơm bày tỏ.
Trước đó, vào khoảng 19h tối 11/2, tại quốc lộ 38 thuộc khu vực xã Trạm Lộ (Thuận Thành, Bắc Ninh), một chiếc taxi xảy ra va chạm giao thông với một xe máy do một cô gái điều khiển khiến cô này bị thương ngã ra đường bất tỉnh.
Lúc này, anh Nguyễn Hải Sơn, nhà ngay gần sát hiện trường, đã cùng lái xe taxi đưa cô gái vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành để kiểm tra vết thương. Tại đây, cô gái có nhờ anh Sơn gọi điện cho người quen đến bệnh viện rồi xảy ra sự việc hiểu nhầm.

Học sinh lớp 2 gãy chân trong sân trường: Hiệu trưởng tiểu học Nam Trung Yên trần tình

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên lần đầu phân trần sau vụ học sinh bị ô tô đâm gãy chân ở trong trường.
"Diễn biến phức tạp khiến chúng tôi rất mệt mỏi"
Liên quan đến sự việc em Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4, Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), sáng 15/2, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học (TH) Nam Trung Yên.
Bà Ngọc cho biết, vào ngày 1/12/2016, cháu Trần Chí Kiên, học sinh đang học lớp 2A4, Trường TH Nam Trung Yên bị ngã trong giờ ra chơi.
Ngay sau khi sự việc cháu Kiên bị ngã (lúc đó chưa biết học sinh Kiên bị gãy chân - PV), Ban Giám hiệu nhà trường đã kịp thời phân công giáo viên chủ nhiệm (cô Trần Thị Thu Nhung – PV) cùng với nhân viên y tế của trường đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu và báo tin cho gia đình biết.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

 Bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên.


“Tuy nhiên, sau 12 ngày đầu cháu điều trị, chúng tôi không biết sau này sự việc lại trở nên phức tạp và có nhiều thông tin trái chiều đến mức cho là “cô Hiệu phó lái ô tô chở cô Hiệu trưởng vào trường đã va phải cháu Kiên” như vậy?
Bởi, sau khi biết sự việc, chúng tôi hoàn toàn làm theo trách nhiệm và tình cảm của nhà trường, coi học sinh con cháu nhà mình. Không những thế, bố mẹ cháu Kiên khi đó còn cảm ơn nhà trường.
Nhưng sự việc này sau đó dường như diễn biến phức tạp khiến chúng tôi rất mệt mỏi về những thông tin chưa chính xác về vụ việc này…
Ban đầu thì nhà trường được cô Nhung – GVCN, báo cáo tường trình là cháu Kiên bị ngã, cho nên chúng tôi không nghĩ đến việc taxi va phải cháu hoặc cháu va phải taxi", bà Ngọc phân trần.
Hiệu trưởng Ngọc cho biết: “Nhà trường đã rất tin tưởng vào GVCN, nên khi cô Nhung báo cáo là cháu Kiên tự chạy và tự ngã, rồi gia đình cũng qua cô Nhung gửi lời cảm ơn nhà trường nên quả là chúng tôi không ngờ đến việc cháu Kiên có bị va chạm với taxi”.
Trong thời gian cháu Kiên nghỉ học điều trị, nhà trường rất quan tâm, đã cử cô Nhung hàng ngày xuống nhà riêng ở phố Kim Đồng để dạy học cho cháu. Ngay cả kỳ thi học kỳ 1, nhà trường cũng cho cô Nhung đem đề thi Toán và Tiếng Việt xuống nhà cho cháu Kiên làm trước sự chứng kiến của bà nội cháu. Kết quả thi của cháu rất tốt. Điều đó khẳng định nhà trường không hề vô cảm mà hết sức trách nhiệm, quan tâm học sinh”, bà Ngọc khẳng định.
Hỏi về diễn biến sự việc, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc cho biết, thời gian vừa qua, bản thân có triệu chứng sức khỏe bị mệt kéo dài, có hiện tượng đau bụng… cần phải kiểm tra ngay, nên vào khoảng 6h30 ngày 1/12/2016, tôi có nhờ cô Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường gọi taxi rồi cùng đi tới bệnh viện Việt Đức để khám bệnh.
Sau khi khám xong, chúng tôi ra cổng bệnh viện gặp taxi và đi về trường. Vì tôi phải gây mê (để nội soi dạ dày, trực tràng, đại tràng và cả sinh thiết) vẫn còn mệt nên tôi và cô Hương mới đi taxi vào trường (cổng sau – khu vực cấm học sinh vui chơi. Học sinh được bố trí chơi ở sân trước, rộng, an toàn, có bảo vệ trông coi). 
Cũng theo bà Ngọc: “Trong quá trình ngồi trên xe, tôi khẳng định không có hiện tượng va chạm vào bất kì học sinh nào trong trường nên trở về để làm việc bình thường.
Cô Hương đi cùng bên cạnh (vì lúc đó tôi vẫn còn choáng), tôi lên phòng ở tầng 2 cất túi, sau đó cùng nhau xuống phòng tài vụ ở tầng 1. Thời điểm này là dịp cuối năm, Nhà trường rất bận vì chuẩn bị quyết toán, thi giáo viên dạy giỏi, ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi học kỳ I…
Video: Đã xác định được danh tính tài xế đâm gãy chân học sinh trong sân trường
“Không có chuyện tôi trốn tránh trách nhiệm”
Trao đổi với phóng viên, Bà Tạ Thị Bích Ngọc khẳng định, bà không lái xe khi xảy ra vụ việc và không có chuyện trốn tránh trách nhiệm trong chuyện này.
“Tôi  không ngồi trên chiếc xe va vào học sinh Trần Chí Kiên. Tôi không nhìn thấy xe ô tô nào đâm vào cháu vì theo lẽ thông thường bất kì ai nhìn thấy tai nạn cũng phải giúp đỡ và bảo vệ em bé không ai dại gì lại bảo vệ người lái chiếc taxi đó”- bà Ngọc chia sẻ.
Cũng theo bà Ngọc, “Tôi là người đứng đầu trong nhà trường, xây dựng và vun đắp cho sự phát triển của nhà trường, chăm chút từng học sinh trong bao nhiêu năm qua thì không thể cư xử vô cảm, thiếu trách nhiệm”- bà Ngọc khẳng định.
“Việc tìm được lái xe hôm đó làm tôi rất mừng và lái xe phải chịu trách nhiệm của lái xe. Sự việc sẽ do cơ quan giải quyết”- bà Ngọc nói Cũng theo bà Ngọc, lời khai của lái xe không đúng: “Tôi không là chủ phương tiện nên tôi không phải né tránh, sao tôi phải né tránh’- bà Ngọc khẳng định.
Bà Ngọc chia sẻ, “Tôi biết xe đâm vào cháu sẽ giữ ngay xe lại, bất kì là ai thì cũng phải làm chuyện đó huống chi là học sinh của tôi, hàng ngày tôi thương yêu. Anh lái xe chỉ là phương tiện thuê đi đường, không họ hàng thân thích không có cớ gì bảo vệ anh taxi. Tôi khẳng định 100% là không bao giờ có chuyện đó”.
Về việc cơ quan điều tra tìm được lái xe chở bà đi viện hôm đó, bà Ngọc cho rằng bà rất vui. Tuy nhiên, theo bà Ngọc, những lời khai của taxi hay vợ của taxi là vô lí và khó chấp nhận được.
Được biết, cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường và triệu tập người tài xế taxi được cho là đã chở bà Tạ Thị Bích Ngọc vào hôm xảy ra sự việc để điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn khiến học sinh Trần Chí Kiên bị gãy chân ở phía cổng phụ của trường. 
Video: Học sinh gãy chân trong sân trường, hiệu trưởng bưng bít thông tin, phụ huynh bức xúc
Rút kinh nghiệm sâu sắc
Nói về thông tin bà Tạ Thị Bích Ngọc trao đổi với báo giới trước đó rằng: “Trường đã lấy phiếu khảo sát của các cá nhân và học sinh liên quan, 100% cho biết không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ô tô nào trong sân trường”?   
Vị hiệu trưởng này giải thích, “Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, BGH, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các cô giáo có liên quan làm rõ việc này.
Chúng tôi thiết nghĩ việc làm này là khách quan nhất là trong lúc chưa nghĩ được cách nào tốt hơn nên đã phát phiếu tới học sinh từ khối 2 đến khối 5 (Khối 1 không phát vì các cháu chưa đọc và hiểu hết nội dung của văn bản). Sau đó các cô báo cáo kết quả khảo sát của giáo viên và học sinh cùng các bản tường trình của những người liên quan trực tiếp.”, bà Ngọc cho biết.
Cũng theo bà Ngọc, do cách làm chưa tốt nên việc khảo sát đã gây nên sự hiểu lầm là trốn tránh trách nhiệm. Sự thật là chúng tôi không có nghiệp vụ trong việc điều tra sự việc nên chúng tôi nghĩ đơn giản khảo sát là phát phiếu tới tận tay từng học sinh và giáo viên mới đảm bảo sự khách quan. 
“Chúng tôi cũng xin rút kinh nghiệm một cách sâu sắc qua việc này rồi”, bà Ngọc phân trần.

Nguồn: Tiền Phong

'Bà đầm thép' Trung Quốc làm việc 26 năm không nghỉ

Chủ tịch Gree Electric Appliances - Dong Mingzhu cho biết bà chưa bao giờ đến trường của con trai, không có bạn bè và coi công ty chính là cuộc sống của mình.

Trong bảng xếp hạng 100 nữ doanh nhân hàng đầu Trung Quốc vừa công bố, Forbes đánh giá "bà đầm thép" Dong Mingzhu là người nổi bật nhất. Chồng bà qua đời khi con trai mới lên 2 tuổi. Và bà chưa bao giờ tái giá. Giờ đây, ở tuổi 63, bà cũng không hề có ý định cân bằng cuộc sống - công việc. "Gree chính là cuộc sống của tôi", Mingzhu cho biết.
Năm 1990, bà gia nhập Gree Electric trong vai trò nhân viên kinh doanh. Mỗi lần đi chào hàng, bà đều đưa con trai theo, Mingzhu cho biết tại Hội nghị Sản xuất Trung Quốc hồi tháng 12 năm ngoái.
ba-dam-thep-trung-quoc-lam-viec-26-nam-khong-nghi
Chủ tịch Gree Electric Appliances - bà Dong Mingzhu. Ảnh: All China Tech
Sự quyết tâm và làm việc không ngừng nghỉ đã giúp bà liên tiếp lập kỷ lục bán hàng. Mingzhu dần leo lên cấp quản lý, và nhậm chức chủ tịch vào tháng 5/2012. Trong 26 năm làm việc tại Gree Electric, bà chưa nghỉ một ngày nào, Mingzhu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với China News Network năm ngoái.
Gree Electric là công ty chuyên sản xuất hàng điện tử gia dụng, có trụ sở tại Zhuhai, Trung Quốc với 78.000 nhân viên. Từ khi Mingzhu lên lãnh đạo, cổ phiếu hãng này đã tăng hơn gấp đôi. Khi bà nhậm chức tháng 5/2012, giá cổ phiếu Gree Electric là 11,4 NDT. Còn giờ, con số này là 25,13 NDT. Vốn hóa của Gree Electric hiện là 151 tỷ NDT (22 tỷ USD).
Tuy nhiên, thành công nào cũng có giá của nó. Bà không có nhiều thời gian cho gia đình và chưa bao giờ tham gia bất kỳ lễ tốt nghiệp nào của con trai. "Con trai tôi học xong mẫu giáo, rồi đại học, rồi cao học, nhưng tôi chưa đến trường nó bao giờ", bà cho biết.
Quyền lực cũng đi kèm trách nhiệm và sự hy sinh. Trong trường hợp của Mingzhu, cái bà phải hy sinh là các mối quan hệ. "Tôi đã hy sinh tất cả thú vui cá nhân. Tôi chẳng có bạn bè, vì tôi không thể", Mingzhu thừa nhận, "Đó chính là sự cô đơn".
Hà Tường (theo CNBC)

Nói 3 lần không ai hiểu vì nhấn sai trọng âm

Khi giao tiếp, trọng âm đóng vai trò rất quan trọng, giúp người nói và người nghe không hiểu sai ý nhau.

Thầy giáo tiếng Anh Quang Nguyen chia sẻ kinh nghiệm "xương máu" khi nhấn sai trọng âm. 
Bài học thứ nhất: Không hiểu trọng âm, không nghe được 
Chuyến bay sang Michigan "transit" ở Seoul (phát âm giống "soul" - tâm hồn). Lần đầu đi máy bay một mình, tôi không biết đường ngang ngõ tắt ra sao nên quyết định hỏi đường một nữ hướng dẫn viên có vẻ đẹp rất Hàn Quốc ở sân bay. 
- I'm flying to Michigan, this is my air ticket. Can you show me the way?
Cô nói bằng một giọng Mỹ ngọt ngào và chuyên nghiệp:
- Can you give me your passport?
Sau khi tôi đưa hộ chiếu, cô hỏi tôi tên, tuổi và một câu khiến tôi bối rối:
- What's your "ét-drợss"?
Tôi ngớ người, "ét-drợss" là cái gì nhỉ. Tôi hỏi lại, "pardon me?", cô lặp lại câu hỏi:
- What's your "ét-drợss"?
- I'm sorry, "ét-drợss"?
- Where do you live?
- You mean "ất-dress"?
Hóa ra cái từ "ất-dress" người ta còn nói là "ét-drợss". Về sau này, tôi biết sự khác biệt lớn nhất giữa 2 cách phát âm của từ này chính nằm ở trọng âm từ.
noi-3-lan-khong-ai-hieu-vi-nhan-sai-trong-am
Bài học thứ hai: Nói sai trọng âm, người nghe không hiểu 
Ngôi nhà nhỏ của người bạn Mỹ rộng khoảng 150 m2, trước nhà là bãi cỏ xanh cắm "bird feeder pole" (chỗ cho chim ăn). Tôi đứng trên bãi cỏ đó nói chuyện với người bạn:
- What about the INternal decoration?
- What do you mean?
- INternal decoration.
- I'm sorry Quang Nguyen​?
- I mean the decoration inside the house.
- Oh, you mean inTERnal decoration.
Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Trường Foreign Trade University, cho nên chẳng lạ gì hai từ "external" (bên ngoài) và "internal" (bên trong). Thế mà tôi nói đến hai lần người bạn vẫn không hiểu, dù hồi ở trường, ai cũng nói INternal và EXternal.
Bài học thứ ba: Không hiểu trọng âm, hoang mang khi giao tiếp
Buổi "1st orientation" (hướng dẫn sinh viên mới) ở trường Grand Valley State University diễn ra thật thú vị.
Nói một chút về từ "orientation", hồi ở Việt Nam, tôi được dạy mỗi từ chỉ có một trọng âm chính, cho nên quen đọc là "ờ-rì-èn-tây-shừn" - thế mà ở đây người ta đọc là "o-rì-èn-tây-shừn", tự nhiên thấy hoang mang.
Rất nhiều các từ khác nữa, kiểu "preparation" mình hay đọc là "prè-pờ-rây-shần", thế mà người Mỹ cứ "pre-pờ-rây-shần". Sau này mới biết, mỗi từ có một trọng âm chính, nhưng có thể có vài trọng âm phụ nữa.
Trọng âm rất quan trọng khi học tiếng Anh. Nếu sách tiếng Anh dùng trong giảng dạy in đậm trọng âm của các từ khóa (content words), chắc hẳn người học sẽ liên hệ tốt hơn giữa ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết. 
Quang Nguyen

Nghi can giết cô gái bỏ xác bao tải cười nói 'thích làm công an'

Huỳnh Ngọc Phương bày tỏ ý định thích làm công an, xin số điện thoại điều tra viên để có dịp ra tù sẽ gọi điện - câu chuyện đang gây chú ý cộng đồng.

Ngoài ra, top chủ đề được bàn luận nhiều trên mạng xã hội Vitalk.vn còn có: 'Thằng Cò' Đất phương Nam khăn gói về quê sau khi làm lơ xe thất bại; 'Lục Vân Tiên' cứu người gặp nạn bị đuổi chém dù được nạn nhân giải thích 'đó là người cứu em; dân vây kín quay phim, chụp hình cảnh trâu bị chặt chân tàn bạo...
1. Nghi phạm giết cô gái bỏ xác bao tải cười nói 'thích làm công an': Giả điên hòng thoát án tử?
Liên quan đến vụ giết cô gái, giấu xác vào bao tải, quá trình làm việc tại cơ quan công an, nghi phạm Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) luôn cười và còn "bày tỏ ý định thích làm công an, xin số điện thoại điều tra viên để có dịp ra tù sẽ gọi điện?!...". Những tiết lộ mới của các cán bộ điều tra về thái độ bất thường của nghi phạm vụ án khiến nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng hắn đang cố tình giải điên hòng chối tội? > Xem chi tiết
nghi-can-giet-co-gai-bo-xac-bao-tai-cuoi-noi-thich-lam-cong-an
Phương luôn cười khi làm việc với công an. Ảnh: PLO.
2. 'Lục Vân Tiên' cứu người gặp nạn bị đuổi chém: Cần xử nghiêm
Anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), người giúp đưa cô gái bị tai nạn giao thông vào viện, kể rằng nạn nhân trong phòng cấp cứu hô lớn "các anh ơi đó là người cứu em" nhưng anh Sơn vẫn bị đâm. Nhiều ý kiến cho rằng hành vi của nhóm người trên là côn đồ và cần bị xử lý nghiêm. > Xem chi tiết
nghi-can-giet-co-gai-bo-xac-bao-tai-cuoi-noi-thich-lam-cong-an-1
Anh Nguyễn Hải Sơn đang điều trị tại bệnh viện.
3. Dân vây kín quay phim, chụp hình cảnh trâu bị chặt chân tàn bạo: Sao vô cảm đến vậy?
Con trâu bị trói lại bằng dây thừng, đầu treo cao cố định và bị một người đàn ông dùng rìu chặt đứt 4 chân, dùng dao bầu rạch cổ... Đặc biệt, có hàng trăm người dân đứng xung quanh chứng kiến vụ việc, dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trên thay vì can ngăn. Có nên cấm những hoạt động tương tự ở nơi đông người? > Xem chi tiết
nghi-can-giet-co-gai-bo-xac-bao-tai-cuoi-noi-thich-lam-cong-an-2
Ảnh cắt từ video. 
4. Bị chê 'không đủ tầm', dàn HLV The Voice lên tiếng phản hồi: cần tiếp thu ý kiến của khán giả? 
Sau tập một chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 4 lên sóng vào ngày 12/2 vừa qua, nhiều tranh cãi đã nổ ra xung quanh sự thể hiện của các huấn luyện viên (HLV), đặc biệt là 3 gương mặt mới Đông Nhi, Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh. Đông Nhi cho rằng chương trình nào cũng có sự tranh cãi nên những phản ứng trái chiều của khán giả là chuyện bình thường. > Xem chi tiết
nghi-can-giet-co-gai-bo-xac-bao-tai-cuoi-noi-thich-lam-cong-an-3
Đông Nhi cho biết chuyện cô bị “ném đá” khi làm HLV The Voice là chuyện bình thường. 
Trước làn sóng của dư luận, Tóc Tiên đã lên tiếng trên Facebook cá nhân. Giọng ca Em đẹp nhất đêm nay viết: “Hiền lành thì bảo giả tạo. Tăng động thì bảo lố lăng. Đơn giản thành ra nhạt nhòa. Khôn khéo lại kêu thâm hiểm”. Nữ ca sĩ sinh năm 1989 ngầm ý cho rằng thật khó chiều theo đám đông vì thể hiện cách nào cũng sẽ bị chê. Trước những chia sẻ của Đông Nhi và Tóc Tiên, có ý kiến cho rằng các HLV trẻ nên tiếp thu và tiết chế bớt những hành động tranh giành quá đà trên sóng truyền hình. > Xem chi tiết
nghi-can-giet-co-gai-bo-xac-bao-tai-cuoi-noi-thich-lam-cong-an-4
Tóc Tiên lần đầu đảm nhiệm vị trí ghế nóng của The Voice 2017. 
5. 'Thằng Cò' Đất phương Nam khăn gói về quê sau khi làm lơ xe thất bại: Thiếu nghị lực?
Những ngày cuối năm 2016, Phùng Ngọc, nam diễn viên của phim Đất phương Nam đình đám một thuở, được người quen giới thiệu công việc ở Quảng Trị. Anh được giới thiệu làm lơ xe chạy tuyến Nam – Bắc. Tuy nhiên, "thằng Cò" lại tiếp tục bỏ việc và khăn gói về quê với lý do "thời tiết và việc ăn uống không phù hợp nên phải tìm đường khác...”. Nhiều người cho rằng anh thiếu nghị lực, không cố gắng kiếm tiền. Tuy nhiên, cũng có bình luận thông cảm cho Phùng Ngọc vì nghề lơ xe vất vả thật. > Xem chi tiết
nghi-can-giet-co-gai-bo-xac-bao-tai-cuoi-noi-thich-lam-cong-an-5
Nam diễn viên của phim Đất phương Nam đình đám một thuở. 
6. Số tiền mà khán giả kiều bào phải bỏ ra để được gặp Hà Hồ, Trấn Thành, Hari Won gây chú ý
Nhóm nghệ sĩ Việt bao gồm các nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Hari Won, Tạ Anh Đức mới có chuyến lưu diễn dài ngày tại Mỹ. Tất cả đều rất được khán giả kiều bào chờ đón nồng nhiệt bởi những tiết mục giải trí hứa hẹn vô cùng đặc sắc, thuộc nhiều lĩnh vực như âm nhạc, tấu hài. Trên những tấm poster được danh hài Anh Đức đăng tải đã hé lộ giá vé vào cửa của mỗi chương trình với sự góp mặt của các nghệ sĩ tại đây khiến nhiều người chú ý. > Xem chi tiết
nghi-can-giet-co-gai-bo-xac-bao-tai-cuoi-noi-thich-lam-cong-an-6
Hồ Ngọc Hà, Trấn Thành,Tạ Anh Đức có chuyến lưu diễn dài ngày tại Mỹ. 
7. Bị bắt tại trận khi chở người yêu đi chơi Valentine bằng xe vừa ăn cướp được: Trả giá cho sự liều lĩnh
Trưa ngày 14/2, khi Quốc Anh (quê xã Hoà Hiệp Bắc, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên) đang sử dụng chiếc xe hiệu Exciter vừa cướp được của nạn nhân để chở bạn gái “vi vu” trên các nẻo đường ở huyện Đông Hoà thì lực lượng Công an tiếp cận, khống chế bắt giữ. Câu chuyện về hành vi táo tợn và liều lĩnh của nghi phạm “sinh viên hiền lành” để cướp của đang gây tranh cãi cộng đồng. > Xem chi tiết
nghi-can-giet-co-gai-bo-xac-bao-tai-cuoi-noi-thich-lam-cong-an-7
Hai nghi can cướp tài sản vừa bị Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương bắt giữ.
Tâm Lê tổng hợp

Có nên bỏ việc 15 triệu ở Sài Gòn xuống Vũng Tàu định cư?

Với 200 triệu tích cóp từ khi đi làm, cộng thêm gia đình giúp đỡ được khoảng 500 triệu, tôi có nên bỏ Sài Gòn về Vũng Tàu mua nhà định cư? (Quang Tan, 26 tuổi, TP HCM)

26 tuổi, là nhân viên văn phòng ở Sài Gòn, tôi có được thu nhập tổng cộng một tháng 15 triệu đồng. Từ khi đi làm đến giờ tôi đã tích góp khoảng 200 triệu.
Độc giả hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net
Công việc đang ổn định nhưng tôi muốn chuyển xuống Vũng Tàu để xin việc và định cư. Nhờ mọi người tư vấn giúp về việc mua nhà và cuộc sống ở dưới Vũng Tàu.
Về việc mua nhà, hiện tôi đã có 200 triệu đồng, cộng thêm khoản gia đình cho thêm được tất cả khoảng 500 triệu, còn lại tôi có thể vay được ngân hàng. Vậy nhờ mọi người tư vấn nếu là Vũng Tàu thì nên mua nhà ở đâu?
Thực ra tôi cũng đang phân vân lắm vì nghe nói dưới đó khó kiếm được việc và mua nhà cũng khó. Nhưng vì cũng quyết tâm về Vũng Tàu sống nên tôi rất mong sự chia sẻ và đóng góp nhiệt tình của bạn đọc.

Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới

Bao quanh là sa mạc cát Empty Quarter, du khách nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Qasr Al Sarab (Abu Dhabi) được trải nghiệm lái xe ôtô trên các cồn cát, trekking với lạc đà hay đạp xe đón bình minh.
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Qasr Al Sarab là khu nghỉ dưỡng nằm ở rìa Empty Quarter, sa mạc cát biệt lập lớn nhất thế giới tại miền nam Ả Rập. Du khách tới đây sẽ có cơ hội khám phá một trong những nơi hoang dã nhất trên hành tinh.  
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Việc xây dựng Qasr Al Sarab bắt đầu từ năm 2007. Kiến trúc của công trình được thiết kế nhằm giảm lượng gió thổi tới và ngăn chặn những cơn bão cát. 
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Hơn 2 triệu m2 cát đã được di rời để xây nên khu nghỉ mát. Nhiều bức tường còn dùng túi chứa cát để giảm lượng bê tông trong quá trình xây dựng. 
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Mở cửa từ năm 2009, khu nghỉ mát trở thành điểm hot du lịch của khu vực khi xuất hiện trên các trang báo, tạp chí, và cả truyền hình. Đặc biệt nhất là vào năm 2016, Qasr Al Sarab có mặt trong bom tấn "Star Wars: The Force Awaken" (Chiến tranh giữa các vì sao phần 7). 
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Qasr Al Sarab được bao bọc bởi một pháo đài theo kiến trúc của người Ả Rập. Nơi đây cách trung tâm Abu Dhabi khoảng 2 giờ di chuyển và cách không xa biên giới với Ả Rập Saudi.
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Khu nghỉ dưỡng có 154 phòng và 52 biệt thự. Ở trung tâm khu phức hợp sang trọng này là bể bơi trồng cọ xung quanh mô phỏng một ốc đảo xanh tươi. 
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Bên ngoài những bức tường thành kiên cố là hàng cây số cát trải rộng của khu vực Empty Quarter. Bởi vậy, Qasr Al Sarab cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ giải trí cũng như khám phá thiên nhiên.
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Du khách có thể thử sức với các trải nghiệm: lái xe ô tô trên cồn cát, trekking cùng những đàn lạc đà hoặc thưởng thức tiệc trà khi hoàng hôn xuống trên sa mạc.
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Một hoạt động phổ biến khác của các du khách tới Qasr Al Sarab là đạp xe (bánh xe lớn) để khám phá hoang mạc vào những buổi bình minh. 
    Khu nghỉ dưỡng trên sa mạc biệt lập lớn nhất thế giới  
    Những tòa biệt thự trong khu nghỉ dưỡng đều có một bể bơi riêng, cả 50 biệt thự được xây hướng ra phía Tây để du khách có thể ngắm cảnh hoàng hôn. 
    (Theo CNN)
    Hương Chi 

    Người Hà Nội trúng số độc đắc 31 tỷ đồng đeo mặt nạ hacker tới nhận giải

    Tứ Quý, Theo Trí Thức Trẻ 21:09 15/02/2017

    Chiều ngày 15/2 tại Hà Nội, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tổ chức buổi Lễ trao giải Jackpot - Mega 6/45 kỳ quay thứ 88 cho khách hàng đến từ Hà Nội.

    Trước đó, khách hàng đã mang chiếc vé Mega 6/45 có bộ số 02-06-10-13-20-28 trùng với kết quả giải Jackpot kỳ quay thứ 88 đến chi nhánh Hải Phòng yêu cầu thực hiện thủ tục trả thưởng.
    Qua xác minh trên hệ thống và hồ sơ kèm theo, Vietlott xác định chiếc vé của khách hàng mang đến là hợp lệ và trị giá giải Jackpot trúng thưởng là 31.054.352.000 đồng (chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo quy định pháp luật) và được phát hành tại điểm bán hàng ở TP. Hà Nội như đã công bố.
    Người Hà Nội trúng số độc đắc 31 tỷ đồng đeo mặt nạ hacker tới nhận giải - Ảnh 1.
    Người trúng giải xổ số hơn 31 tỷ đeo mặt nạ hacker đến nhận thưởng.
    Theo yêu cầu của người trúng thưởng (được quy định tại khoản 3, Điều 31, Thông tư số 136/2013/TT-BTC​03/10/2013 hướng dẫn hoạt động kinh doanh xổ số tự chọn số điện toán), Vietlott bảo mật thông tin trả thưởng và chỉ được phép công bố thông tin tên viết tắt, nơi cư trú và hình ảnh che mặt.
    Sau khi thực hiện nghĩa vụ thuế, người chơi sẽ nhận khoản tiền thưởng 28 tỷ đồng theo hình thức chuyển khoản.
    Như vậy, đã có tổng cộng 15 khách hàng trúng thưởng tại 14 kỳ quay được trao thưởng, với tổng giá trị hơn 822,4 tỷ đồng.

    Ronaldo, hung thần tại vòng 1/8 Champions League

    Nguyên Trí, Theo Zing 19:49 15/02/2017

    Thống kê cho thấy vòng 1/8 UEFA Champions League luôn trở thành địa điểm yêu thích của Cristiano Ronaldo khi anh thường xuyên có cho mình những bàn thắng.

    Ronaldo đang chạy đua với Lionel Messi trên hành trình cán mốc 100 bàn tại cúp châu Âu. Từ khi khoác áo Real Madrid, CR7 đang thẳng tiến trên con đường trở thành cỗ máy ghi bàn hàng đầu của giải với 80 bàn thắng được tạo ra. CR7 lúc này chỉ còn cách cột mốc lịch sử 5 bàn nữa.
    Và mọi chuyện có thể dễ dàng hơn cho Ronaldo khi anh rất có duyên với vòng 1/8 Champions League. Từ mùa 2011-12, số 7 người Bồ Đào Nha đã có 14 bàn liên tiếp qua các vòng knock-out đầu tiên. Thói quen ghi bàn đều đặn của Ronaldo khởi đầu cách đây 5 năm với 3 bàn xé lưới CSKA Moscow.
    Ronaldo, hung thần tại vòng 1/8 Champions League - Ảnh 1.
    Ronaldo từng ghi bàn vào lưới MU tại vòng 1/8 Champions League.
    Năm tiếp theo, số 7 ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ Manchester United. Trong chuyến trở về mái nhà xưa Old Trafford, cầu thủ này cũng có 1 pha lập công. Real Madrid hạ "Quỷ đỏ" 2-1 ngay tại sào huyệt, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.
    Schalke 04 trở thành nạn nhân tiếp theo của Ronaldo. Trước đại diện Bundesliga tại vòng 1/8 Champions League mùa 2013-14, CR7 đóng góp 4 bàn trong chiến thắng hủy diệt 9-2 sau hai lượt. Giải đấu năm đó chứng kiến "Los Blancos" hoàn tất giấc mơ "La Decima" với danh hiệu Champions League thứ 10.
    Ronaldo đã ghi 15 bàn tại vòng 1/8 Champions League trong màu áo Real Madrid. Từ mùa 2011-12, anh liên tục ghi bàn ở vòng đấu này. Ronaldo đã có tổng cộng 95 bàn tại Champions League.
    Ronaldo gặp lại Schalke một năm sau và tiếp tục gieo sầu lên đối thủ. Sau hai lượt, anh bỏ túi 3 bàn trong chiến thắng chung cuộc 5-4. Rồi vào năm ngoái, CR7 lại thể hiện đẳng cấp với hai màn trình diễn chói sáng trước AS Roma. Anh đóng góp 2 bàn trong 4 bàn thắng CLB dội vào lưới đối phương.

    Ronaldo, hung thần tại vòng 1/8 Champions League - Ảnh 3.
    Ronaldo thường xuyên ghi bàn ở vòng 1/8 Champions League từ mùa 2011.
    Kết thúc mùa 2015-16, Real Madrid lại giành chức vô địch Champions League. Cũng trước người anh em cùng thành phố Atletico trong trận chung kết, "Kền kền trắng" có chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11 mét với tỷ số 5-3. Hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút và hai hiệp phụ.
    Ở loạt sút luân lưu đầy may rủi, chính Ronaldo thực hiện quả phạt đền thứ năm quyết định mang về chiếc cúp châu Âu thứ 11 cho "Los Blancos".
    Mùa này, Real sẽ chạm trán một đại diện Italy khác tại vòng 1/8 là Napoli. Trận lượt đi của hai đội diễn ra vào ngày 16/2. Tại vòng bảng, Ronaldo mới ghi được 2 bàn sau 6 trận. Đó là một sự thụt lùi về phong độ. Thế nhưng những cổ động viên "Los Blancos" chưa bao giờ mất niềm tin vào CR7.
    Họ hy vọng cái dớp liên tiếp ghi bàn tại vòng knock-out của Ronaldo sẽ tiếp tục được phát huy.
    Ronaldo, hung thần tại vòng 1/8 Champions League - Ảnh 4.
    So sánh về Ronaldo và Messi tại Champions League

    Cháy cửa hàng giày dép, 2 mẹ con chết thương tâm

    VOV.VN - Ngọn lửa bất ngờ bốc cháy thiêu rụi hoàn toàn cửa hàng giày dép Thủy Trinh khiến 2 mẹ con chủ cửa hàng tử vong tại chỗ.

    Khoảng 1h sáng nay (15/2), một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại Chợ Đêm thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
    Một số người dân ở gần cửa hàng giày dép Thủy Trinh cho biết: Khi nghe tri hô báo cháy đã lập tức chạy đến, dùng các thanh sắt cạy cửa shop để cứu người và tài sản

    hai me con chet chay trong cua hang giay dep hinh 1
    Hiện trường vụ cháy (Ảnh: TTXVN)

    Tuy nhiên, do lửa và khói rất lớn nên chỉ có anh Trần Thanh Tâm là chủ cửa hàng đưa con gái nhỏ sinh năm 2012 thoát ra ngoài được, vợ và con trai 6 tuổi bị kẹt lại phía trong.
    Nhận tin báo cháy, khoảng 5 phút sau, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ cùng 4 xe chữa cháy chuyên dụng đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tại thời điểm đó, cả 3 chiếc cửa cuốn của cửa hàng không thể mở được do bị mất điện, phía bên trong ngọn lửa bùng phát dữ dội do có rất nhiều mặt hàng dễ cháy như quần áo, giày dép…
    Lực lượng chữa cháy đã phá các cửa và tường bên hông và phía sau của cửa hàng để tìm kiếm, cứu nạn 2 người còn bị mắc kẹt bên trong. Do ngọn lửa cháy lớn nên phải mất hơn 1 giờ, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.
    Hai người bị mắc kẹt bên trong đã tử vong. Vụ cháy cũng đã làm thiêu rụi hoàn toàn cửa hàng giày dép ước thiệt hại nhiều tỷ đồng.
    Hiện Công an thị xã Đồng Xoài đang phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn./.

    VOV.VN - Ngọn lửa phát ra từ quán Beer Club Vitamin C2 tại Vũng Tàu, hàng trăm thanh niên đang nhảy nhót mừng ngày Valentine đã tháo chạy ra ngoài.
    VOV.VN - Đám cháy tạo thành cột khói cuồn cuộn cao hàng chục mét, bao trùm toàn bộ kho xưởng hàng trăm mét vuông.
    CTV Trần Thể/VOV-TP HCM

    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc

    Hàn Tiêu, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 16/02/2017

    Cuối cùng Junsu (Kang Tae Oh) cũng gặp được Linh (Nhã Phương) để nói chuyện rõ ràng trong tập 28 “Tuổi Thanh Xuân 2”.

    Tập mới nhất của Tuổi Thanh Xuân 2 lại một lần nữa xoa dịu trái tim của khán giả khi để Junsu (Kang Tae Oh) và Linh (Nhã Phương) có cơ hội nói chuyện với nhau. Thật ra, để gặp được Linh mà bày tỏ nỗi lòng, Junsu cũng chịu không ít cơ cực. Vì Linh nhất quyết không chịu gặp mặt Junsu, anh chàng đi tìm nàng giữa đêm Hà Nội và tất nhiên là không tìm được. Sau đó, Junsu thức cả đêm ngồi chờ ngoài cửa nhà Linh.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 1.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 2.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 3.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 4.
    Phong (Mạnh Trường) tuyên bố anh sẽ bảo vệ Linh bằng mọi giá
    Nhớ thương Linh là vậy nên Junsu cư xử rất "tàn nhẫn" với Cynthia (Jung Hae Na). Lúc Cynthia gọi điện hỏi han tình hình, Junsu thản nhiên kể về việc anh vẫn chưa thể gặp, nói chuyện với Linh và mình đã lo lắng như thế nào. Kể về người thứ ba với vợ sắp cưới mà Junsu tự nhiên như kể như với bạn, không biết rằng mình đã làm Cynthia tổn thương đến thế nào. Chính Cynthia cũng trách Junsu không nghĩ cho cảm xúc của cô.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 5.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 6.
    Sau đó, Junsu biết được Linh đang ốm ở quê nên anh nhanh chóng bắt xe về gặp cô. Cả nhà Linh đều sửng sốt trước sự xuất hiện của Junsu và cả hai ra bờ sông nói chuyện. Diễn biến phim từ lúc Junsu về quê Linh cho đến lúc anh trò chuyện cùng Linh khá chậm, khiến khán giả kiên nhẫn nhất cũng có thể mất bình tĩnh.
    Tại nơi đây, Junsu nói những lời đậm chất ngôn tình như: "Dù anh không thể nhớ ra em nhưng trái tim anh sẽ luôn hướng về em". Anh dịu dàng lau những giọt nước mắt cho Linh và đặt tay cô lên trái tim mình. Cả hai đã quyết định về Đà Nẵng rồi đường hoàng nói cho mọi người tất cả mọi chuyện.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 7.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 8.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 9.
    Junsu (Kang Tae Oh) ôm Linh (Nhã Phương) đang sụt sùi hạnh phúc - Ảnh 10.
    Tập 29 Tuổi Thanh Xuân 2 phát sóng lúc 21h30 thứ Năm ngày 16/2 trên VTV3

    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vừa từ chức từng bị ông Obama sa thải

    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngồi cạnh ông Michael Flynn tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập kênh tin tức RT tại Moscow ngày 10.12.2015 /// Reuters

    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngồi cạnh ông Michael Flynn tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập kênh tin tức RT tại Moscow ngày 10.12.2015Reuters

    Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump đã biết chuyện ông Michael Flynn lừa dối về việc liên lạc với Nga từ nhiều tuần trước.
    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn vừa từ chức hôm 13.2 là người từng bị cựu tổng thống Barack Obama sa thải khi đang giữ chức Giám đốc Cơ quan tình báo quốc phòng vào năm 2014, theo Fox News.
    Ông Flynn từng nói mình bị sa thải do có quan điểm cứng rắn hơn so với ông Obama về vấn đề Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên một cựu quan chức cấp cao của Mỹ cho biết ông Flynn bị sa thải do không tuân thủ những chỉ đạo của cấp trên.
    Reuters ngày 14.2 dẫn lời Chánh văn phòng Nhà Trắng Sean Spicer cho biết ông Trump đã được báo việc ông Flynn lừa dối Nhà Trắng từ nhiều tuần trước dù chưa sa thải ông này ngay.
    Theo đó, ông Trump được báo lại hồi cuối tháng 1 rằng ông Flynn đã không nói hết sự thật về những thảo luận với đại sứ Nga khi báo cáo với Phó tổng thống Mike Pence.
    Theo ông Spicer, ông Flynn từ chức theo yêu cầu của ông Trump và “vấn đề đơn thuần là do chuyện lòng tin”.
    Một số nghị sĩ Mỹ, bao gồm cả những người theo đảng Cộng hòa đã kêu gọi điều tra không chỉ về ông Flynn mà còn về mối liên hệ giữa Nhà Trắng với Nga. Trước đó, ông Trump từng tuyên bố muốn cải thiện quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
    Nghị sĩ Adam Chiff, quan chức cấp cao tại Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho rằng ông Trump sa thải ông Flynn chỉ vì truyền thông đang chú ý đến vấn đề của ông này, chứ không phải do lo ngại về những sai phạm liên quan.
    “Đến hôm qua họ mới mất lòng tin vào tướng Flynn trong khi họ đã biết chuyện nói dối từ nhiều tuần trước là vì chuyện này đã công khai”, MSNBC dẫn lời ông Schiff nhận định.

    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vừa từ chức từng bị ông Obama sa thải - ảnh 1
    Ngày 14.2, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn trở thành quan chức cao cấp đầu tiên rời nội các của tân Tổng thống Donald Trump sau chưa đầy một tháng.
    Khánh An

    Đấu Saint-Etienne, Mourinho lại 'trảm' Luke Shaw

    00:10 Thứ năm 16/02/2017

    (TinTheThao.com.vn) - Tương lai của Luke Shaw tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn khi HLV Jose Mourinho xác nhận, hậu vệ này sẽ không ra sân trong trận gặp Saint-Etienne ở vòng 32 đội Europa League.

    Kể từ sau chiến thắng 4-0 trước Wigan Athletic ở FA Cup hồi đầu tháng Một, Luke Shaw chưa bao giờ được ra sân trong màu áo Manchester United. Trong khi đó, lần cuối cùng Shaw được chinh chiến ở Ngoại hạng Anh đã là vào tháng 11.

    M.U đấu Saint-Etienne, Mourinho lại 'trảm' Luke Shaw - Bóng Đá

     Shaw tiếp tục ngồi ngoài.


    Trước trận lượt đi gặp Saint-Etienne trong khuôn khổ vòng 32 đội Europa League, HLV Jose Mourinho một lần nữa khiến Luke Shaw phải lo lắng về tương lai khi khẳng định, ông không có ý định để hậu vệ này ra sân thi đấu.
    Chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước trận, Mourinho xác nhận: "Luke Shaw sẽ không ra sân trận gặp Saint-Etienne bởi đội bóng vẫn đang thi đấu rất tốt. Tôi hạnh phúc với bộ tứ hiện có. Manchester United sẽ xuất phát với Valencia, Bailly, Smalling và Daley Blind."
    Những phát biểu của Jose Mourinho khiến tương lai của Luke Shaw trở nên bất định. Cập bến sân Old Trafford với giá 30 triệu bảng từ Southampton, Shaw được kỳ vọng không ít nhưng chấn thương gãy chân ghê rợn hồi đầu mùa giải trước đã khiến sự nghiệp của Shaw bị chững lại.
    Trở lại với trận đấu với Saint-Etienne, HLV Jose Mourinho tuyên bố, Manchester United muốn giải quyết gọn đối thủ ngay trong lượt đi. Ngoài việc cạnh tranh Top 4 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ cũng có thể giành được tấm vé dự Champions League nếu vô địch Europa League.
    Video tài năng của Shaw:
    Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 23:33 15/02/2017

    Các vụ ám sát và bắt cóc của Bắc Hàn ở nước ngoài

    • 7 giờ trướchttp://ichef.bbci.co.uk/news/660/cpsprodpb/16FDE/production/_94647149_gettyimages-136064604.jpg

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét