Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 589

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                   Tin tức Đông Tây 24 giờ 19/2/2017
Let's cafe 18/2/2017

                                              Tình hình Biển Đông sáng ngày 19/2/2017
Cuộc sống 24h ngày 18/02/2017 | VTC
Chuyện Đông chuyện Tây ngày 17/2/2017 | VTC

                                          Chiến tranh biên giới 1979: Sống dậy qua lời kể

18 giáo viên phản ứng vì Hiệu trưởng thông tin sai vụ học sinh gãy chân

Nhóm giáo viên phủ nhận kết quả "100% giáo viên không thấy xe taxi gây tai nạn cho học sinh" mà Hiệu trưởng Tiểu học Nam Trung Yên gửi tới báo chí.

Ngày 18/2, nhóm 18 giáo viên trường Tiểu học Nam Trung Yên có Thư bày tỏ phản đối những điểm "chưa đúng sự thật" trong báo cáo của Ban giám hiệu trường gửi đến báo chí những ngày qua.
Các giáo viên cho rằng, họ không được thông tin trung thực khi làm phiếu khảo sát liên quan tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên. Bởi trước khi khảo sát, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương phổ biến mục đích khảo sát nhằm phục vụ báo cáo về an toàn trường học và thanh tra của Sở. Do đó, chi tiết "100% giáo viên trong trường nhất trí không có xe taxi chở cô Hiệu trưởng và Hiệu phó gây tai nạn cho học sinh" là không đúng sự thật.
Nhóm giáo viên cũng phản đối việc cô Hiệu trưởng, Hiệu phó và Chủ tịch công đoàn nhân danh tập thể, cán bộ nhà trường để gửi tài liệu đến báo chí.
Các giáo viên phản ứng thông tin chưa chính xác từ Ban giám hiệu
Một cô giáo cho biết thêm, "có hiện tượng Đảng viên bị lôi kéo viết đơn xin ra khỏi Đảng và viết tâm thư để kêu oan cho Hiệu trưởng".
Cho rằng những việc làm này ảnh hưởng lớn đến tâm lý giáo viên, phụ huynh và học sinh, ảnh hưởng đến chất lượng dạy học, 18 giáo viên mong cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm để ổn định tâm lý cho người dạy học, phụ huynh, học sinh và trả lại sự bình yên cho ngôi trường.
Trước đó ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng, phụ huynh học sinh Trần Chí Kiên nhận điện thoại của cô giáo thông báo “giờ ra chơi con chạy ở sân trường và bị ngã gãy chân”. Cháu Kiên được kết luận gãy xương đùi, bó bột, nhưng sau đó xương không khớp nên phải mổ và nẹp vít xương.
18-giao-vien-phan-ung-vi-hieu-truong-thong-tin-sai-vu-hoc-sinh-gay-chan
Chân bị gãy, cháu Kiên chưa thể trở lại trường học sau hơn 2 tháng điều trị. Ảnh gia đình cung cấp.
Bác sĩ đánh giá chấn thương của Kiên là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều chức năng sau này. Khi nghe gia đình trình bày nguyên nhân cháu chơi và tự ngã, bác sĩ khẳng định "việc chạy và tự ngã không thể gây ra chấn thương nặng như vậy". Vì xương đùi rất khó gãy nếu không có lực rất mạnh tác động trong khi cháu Kiên không có bệnh lý về xương. Khi hồi phục sức khoẻ, Kiên đã kể lại việc va chạm với một ôtô đang di chuyển trong sân trường, chứ không phải tự ngã.
Nghi ngờ nguyên nhân tai nạn, ngày 12/12/2016, gia đình anh Dũng đã làm việc với Hiệu trưởng và các cô giáo. Theo anh Dũng, phía nhà trường không nhận trách nhiệm, vẫn cho rằng Kiên tự ngã do chạy nhảy và tự gây chấn thương.
Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc sau đó khẳng định trường đã lấy phiếu khảo sát của các cá nhân và học sinh liên quan, "100% không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ôtô nào trong sân trường".
Trao đổi với báo chí chiều 18/2, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nắm được vụ việc học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên bị ôtô đâm gãy chân tại sân trường.
"Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, yêu cầu các cơ quan chức năng sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nề nếp trong các hoạt động giáo dục", ông Minh nói.

Lan Hạ

Trong hàng ngàn lễ hội, đây là lễ hội đặc biệt nhất Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 18/02/2017 19:40 PM (GMT+7)
Sự kiện: Tin nóng
Mỗi người đến đây để cho đi, để hiến tặng sự sống của mình cho những người bệnh cần truyền máu.
Trong hàng ngàn lễ hội, đây là lễ hội đặc biệt nhất Việt Nam - 1
Ông Truyền mặc áo xám háo hức chờ hiến máu.(Ảnh: Lý Hảo)
Một Lễ hội đặc biệt nhất trong hàng ngàn lễ hội tại nước ta – Lễ hội xuân hồng năm 2017 diễn ra ngày 18/2.
Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, đến với ngày hội hiến máu tình nguyện, hàng ngàn bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, mong muốn hiến máu để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu sau dịp Tết Nguyên đán; đồng thời kêu gọi đông đảo người dân cùng chung tay hành động để đảm bảo nguồn máu cho các bệnh viện.
Không có gì cho nhau thì cho... sức khỏe - Câu nói "lạ" của ông Lê Trung Truyền – 57 tuổi, Hưng Yên tại Lễ hội Xuân hồng 2017 tưởng như đùa nhưng là tâm nguyện chung của gia đình ông Truyền.
18 thành viên (trừ vợ ông) gồm ông Truyền, các con trai, con gái, con dâu, con rể, các em gái, em trai… thường xuyên hiến máu. Riêng ông Truyền đã có 15 lần hiến máu, mỗi năm các thành viên hiến máu đều đặn 3 lần/năm.
Có mặt tại Lễ hội Xuân hồng lần thứ 10, người đàn ông có nụ cười đôn hậu, giọng nói chất phác chia sẻ, hôm nay gia đình có 11 người đến lễ hội hiến máu. Họ đi từ Văn Giang, Hưng Yên lên Hà Nội bằng phương tiện xe máy để tiện lợi và nhanh hơn. 4 năm nay, từ khi biết đến lễ hội, ông Truyền đều rủ các thành viên đến tham gia hiến máu tại đây.
Họ đến tâm nguyện được chia sẻ sức khỏe cho người bệnh, "chúng tôi hiến máu ở nhiều nơi khác nhau, nhưng thường xuyên nhất là tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì ở đó cũng tiện gần nhà, nhưng năm nào đến lễ hội bố tôi cũng rủ cả nhà đi hiến máu” – anh Nguyễn Đức Phúc con rể ông Truyền chia sẻ.
Lòng tốt, sức khỏe của các thành viên trong gia đình ông Truyền và nhiều người hiến máu đang hiến tặng giúp người bệnh cần máu được khỏe mạnh trở lại.
Trong hàng ngàn lễ hội, đây là lễ hội đặc biệt nhất Việt Nam - 2
Niềm vui của cả gia đình sau hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Lý Hảo) 
Tiếp xúc với ông trong khoảnh khắc ngắn ngủi, vội vã tại lễ hội nhưng chúng tôi như được truyền thêm cảm xúc về lòng tốt và trân trọng hơn cuộc sống. Đó cũng là một trong nhiều điều tốt đẹp nhất mà Lễ hội Xuân hồng mang lại cho mỗi người tham dự.
Không ngần ngại đi cả quãng đường xa, "rủ” rất nhiều người thân trong gia đình đến tham gia hiến máu, với thái độ chân thành sẻ chia cho cộng đồng, những người hiến máu trong gia đình ông Truyền và hàng ngàn người hiến máu đang âm thầm làm giàu thêm sức sống, nét đẹp, nét thiện của Lễ hội Xuân hồng.
Trước khi trở về, ông Truyền cười hồn hậu nói: “Còn 3 năm để hiến máu nữa, tôi sẽ cố gắng để hiến được 10 lần nữa”.
Theo Ban tổ chức Lễ hội xuân hồng, tính đến 18h hôm nay, ngày 18/2/2017 đã có hơn 9.000 người trực tiếp tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu lớn nhất Việt Nam.
Người đề xuất ý tưởng thực hiện Lễ hội và chủ trì tổ chức Lễ hội Xuân Hồng trong 10 năm qua tại Hà Nội, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện huyết học và Truyền máu Trung ương nói: “Kể từ khi sự kiện được khởi xướng và tổ chức đến nay đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng và tích cực tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. Lễ hội xuân hồng là mô hình mang lại nhiều ý nghĩa, được nhân rộng tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Theo Diệu Thu (Dân Việt)

Dựng lại hiện trường vụ cướp Ngân hàng BIDV ở Huế


Chiều 18/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dựng lại hiện trường vụ cướp tại phòng giao dịch BIDV, Chi nhánh Thành nội (29 Mai Thúc Loan, TP Huế).
Trong quá trình dựng lại hiện trường vụ án, Nguyễn Hoàng Tâm (30 tuổi, quê ở thôn Xuân Phong, xã Đức Minh, huyện Đăk Mil, Đắk Nông; đăng ký thường trú ở thôn 4, Hà Úc, Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế), là nghi can gây ra vụ cướp nói trên, tỏ ra khá bình tĩnh khi thực hiện lại hành vi của mình.
Quá trình dựng lại hiện trường thu hút rất đông người dân đến theo dõi.
Dung lai hien truong vu cuop Ngan hang BIDV o Hue hinh anh 1
Đối tượng chạy xe đến chi nhánh ngân hàng BIDV.
Trước đó, lúc 17h ngày 6/12/2016, tại phòng giao dịch Thành nội thuộc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thừa Thiên - Huế (số 29 đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Thành, TP Huế) đã xảy ra vụ cướp tài sản.
Dung lai hien truong vu cuop Ngan hang BIDV o Hue hinh anh 2
Đối tượng bịt mặt, cầm súng uy hiếp nhân viên ngân hàng.
 Đối tượng lợi dụng sự sơ hở của nhân viên và bảo vệ đã xông vào phòng giao dịch, dùng súng hơi gas bắn đạn bi bắn liên tiếp bốn phát, uy hiếp nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt 725 triệu đồng rồi trốn thoát.
Sau khi vụ án xảy ra, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, sự giúp đỡ các Cục Nghiệp vụ, công an các tỉnh và đặc biệt là sự giúp đỡ cộng tác của quần chúng nhân dân, Công an TP Huế đã tập trung mọi lực lượng truy bắt đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm, là thủ phạm của vụ cướp táo tợn, thu giữ tang vật, phương tiện gây án.
Dung lai hien truong vu cuop Ngan hang BIDV o Hue hinh anh 3
Lấy số tiền 725 triệu đồng tại quầy giao dịch. Bỏ tiền vào ba lô và tẩu thoát.

Hành trình đào tẩu của nghi phạm cướp ngân hàng ở Huế

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/dung-lai-hien-truong-vu-cuop-ngan-hang-bidv-o-hue-683529.html
Theo Nguyễn Do / Báo Pháp Luật TP.HCM

Ngôi nhà rộng 3 mét ở Sài Gòn, nhìn bên ngoài lụp xụp xấu xí, vào bên trong mới biết đó là cả một kiệt tác

Ngôi nhà rộng 3 mét ở Sài Gòn, nhìn bên ngoài lụp xụp xấu xí, vào bên trong mới biết đó là cả một kiệt tác

Nhỏ hẹp giữa lòng đô thị, giản dị trong hình thức nhưng độc đáo về không gian. Ngôi nhà như chứa đựng những kí ức đẹp nhất về Thành Phố Hồ Chí Minh.

Thông tin dự án:
- Địa điểm: TP. Hồ Chí Minh
- Kiến trúc sư: Nguyễn Hòa Hiệp
- Văn phòng : a21studio
- Diện tích: 45m2 (3x15m)
- Năm hoàn thành: 2015

Ngôi nhà nằm trong 1 con hẻm ở tp Hồ Chí Minh. Với đặc trưng hẹp ngang và có chiều sâu khá dài nên vấn đề về thông gió và chiếu sáng rất được quan tâm
Ngôi nhà nằm trong 1 con hẻm ở tp Hồ Chí Minh. Với đặc trưng hẹp ngang và có chiều sâu khá dài nên vấn đề về thông gió và chiếu sáng rất được quan tâm
"Thành Phố Hồ Chí Minh đang phát triển, nhưng đối với chúng tôi, sự phát triển đó không bền vững. Nó kéo theo sự phá hoại về văn hóa, về kiến trúc...” - KTS Nguyễn Hòa Hiệp.
Với ý tưởng ngôi nhà sẽ là nơi lưu trữ những hình ảnh xưa cũ của Thành Phố Hồ Chí Minh, đồng thời đặt ra một khái niệm, một cách định nghĩa khác biệt về việc tổ hợp không gian trong nhà lô phố.

Một góc Sài Gòn House
Một góc Sài Gòn House

Phối cảnh mặt cắt công trình
Phối cảnh mặt cắt công trình
Ngôi nhà với mặt tiền rộng 3m được bao phủ bởi một lớp vỏ bằng những tấm hoa sắt cũ, được sơn sửa để phù hợp với khí hậu của Thành Phố Hồ Chí Minh.
Cấu trúc không gian của ngôi nhà là điểm nhấn nổi bật. Các không gian được chia tách thành các block nhỏ, mỗi block đều có 1 lối tiếp cận thông qua thang 60 độ. Các block được tổ hợp xung quang 1 sân chơi lớn ở giữa nhà, nơi bố trí bàn ăn và không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Mô hình mặt cắt Sài Gòn House
Mô hình mặt cắt Sài Gòn House
Nhìn mặt cắt của Sài Gòn House, ta dễ liên tưởng đến những tổ chim trong một tán cây. Việc tổ hợp không gian thế này đem lại nhiều tác dụng như:
Sự riêng tư được đảm bảo: Gia đình nhiều thế hệ, vì vậy tổ hợp không gian dạng phân tách các chức năng riêng biệt giúp gia tăng tính riêng tư tối đa. Điều này dựa trên cách phân chia không gian của nhà truyền thống, nơi các không gian đều có sự riêng tư nhất định.
Thông gió và chiếu sáng tự nhiên: Lớp vỏ hoa sắt hoàn toàn tạo điều kiện cho gió và ánh sáng được lưu chuyển khắc các không gian trong căn nhà. Việc hạn chế sử dụng điện và ánh sáng vào sâu trong không gian ở giúp cải thiện chất lượng không khí và giảm các chi phí phát sinh. Riêng mà chung: Các block riêng biệt nhưng tập trung xung quanh 1 sân giữa lớn với cây cối.
Điều nay tạo ra một sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình. Sân giữa tạo tầm nhìn để mọi người có thể quan sát thấy nhau, đồng thời là một nút giao thông quan trọng. Góp phần giảm tổng diện tích sàn, điều này dẫn đến giảm giá thành xây dựng.

Mặt tiền ngôi nhà thông thoáng, hoàn toàn khác biệt với các toàn nhà xung quanh
Mặt tiền ngôi nhà thông thoáng, hoàn toàn khác biệt với các toàn nhà xung quanh

Sân giữa lớn cho phép ánh sáng rọi sâu vào các không gian quanh nhà
Sân giữa lớn cho phép ánh sáng rọi sâu vào các không gian quanh nhà
Ngôi nhà được thiết kế theo dạng mở, nắng - mưa và gió thoải mái tràn vào trong Sài Gòn House, tất nhiên các giải pháp chống nóng và thoát nước đều được tính toán kĩ lưỡng. Sài Gòn house tạo ra một không gian hẹp, nhưng đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng tỷ lệ các không gian, biến một khu đất hẹp thành một lợi thế.
Những hình ảnh về công trình:

Tấm lưới được đan bện chắc chắn giữa sân trong, là nơi nằm thư giãn của các thành viên trong gia đình
Tấm lưới được đan bện chắc chắn giữa sân trong, là nơi nằm thư giãn của các thành viên trong gia đình

Tại bất kì góc gộ nào cũng đều quan sát được các thành viên trong gia đình
Tại bất kì góc gộ nào cũng đều quan sát được các thành viên trong gia đình

Phong cách hoài cổ được thể hiện qua các dùng màu sơn và đồ nội thất
Phong cách hoài cổ được thể hiện qua các dùng màu sơn và đồ nội thất

Ở góc độ này hình ảnh những ngôi nhà nhỏ ở Sài Gòn xưa hiện ra thật rõ nét
Ở góc độ này hình ảnh những ngôi nhà nhỏ ở Sài Gòn xưa hiện ra thật rõ nét

Góc bàn ăn luôn ngập ánh sáng và tiếng chim
Góc bàn ăn luôn ngập ánh sáng và tiếng chim

Mỗi ô cửa sổ đều được KTS trổ mở rất hợp lý: đóng khung 1 quang cảnh, hoặc 1 khóm xanh nào đó
Mỗi ô cửa sổ đều được KTS trổ mở rất hợp lý: đóng khung 1 quang cảnh, hoặc 1 khóm xanh nào đó

Chiếc tủ đồ được dựng bằng những tấm cửa cũ, được sơn chỉnh để mới và đẹp hơn
Chiếc tủ đồ được dựng bằng những tấm cửa cũ, được sơn chỉnh để mới và đẹp hơn
Ngôi nhà nhỏ với chi phí thấp, tuy nhiên sự rung cảm đặc biệt của kts đã giúp níu kéo lại 1 chút kí ức về Sài Gòn xưa, đồng thời định hướng ra một hướng tiếp cận mới lạ trong kiến trúc nhà lô phố.
Theo Hà Giang Nguyên
Archdaily/Thời Đại


Vụ Lữ Anh Dồi: Gần 200 phản hồi của bạn đọc nói gì?



(PLO)- Qua bài báo "Đề nghị phục hồi chế độ chính trị cho ông Lữ Anh Dồi" của báo Pháp Luật TP.HCM, đã có trên 200 ý kiến bạn đọc phản hồi.

(PLO) - Qua loạt bài vừa qua của Báo Pháp Luật TP.HCM, đã có trên 200 ý kiến bạn đọc phản hồi yêu cầu các ban, ngành chức năng sớm làm rõ vụ việc, trả lại công bằng cho ông Lữ Anh Dồi
Như Pháp Luật TP.HCM từng có nhiều bài phản ánh, Thiếu úy Lữ Anh Dồi (chính trị viên phó Đại đội Cơ động biên phòng tỉnh Minh Hải cũ) là nạn nhân trong vụ án do cấp trên trực tiếp của mình dựng lên nhằm giết người diệt khẩu. Người này là trung tá Nguyễn Ngọc, phó trưởng Ty Công an kiêm chỉ huy trưởng Công an vũ trang tỉnh Minh Hải.
Vụ việc xảy ra từ năm 1979, ông Dồi bị giết hại rồi bị làm hồ sơ giả vu cho là kẻ phản quốc. Phải chín năm sau, khi Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh có ý kiến chỉ đạo, đồng thời cơ quan điều tra Quân khu 9, VKS Quân sự Trung ương, Tòa án Quân sự Trung ương vào cuộc quyết liệt vụ việc thì mới được làm sáng tỏ. Nguyễn Ngọc và đồng phạm bị truy tố, đồng thời ông Dồi chính thức được minh oan.
Phải đến cuối năm 2015, vấn đề công nhận liệt sĩ cho Thiếu úy Lữ Anh Dồi mới được tỉnh Cà Mau xới lại.
Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ LĐ-TB&XH, TAND Tối cao, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP), UBND tỉnh Cà Mau báo cáo việc xem xét công nhận chế độ liệt sĩ cho ông Lữ Anh Dồi. Ông Dồi là người bị hai đồng đội biến chất sát hại 38 năm trước trong một vụ án nổi tiếng ở tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Cà Mau). Các cơ quan này phải báo cáo trước ngày 20-2 để họp liên ngành giải quyết dứt điểm.
Vụ Lữ Anh Dồi: Gần 200 phản hồi của bạn đọc nói gì?
Di ảnh Thiếu úy Lữ Anh Dồi tại nhà.
Hôm qua, đã có trên 200 ý kiến bạn đọc phản hồi yêu cầu các ban ngành chức năng sớm làm rõ vụ việc, trả lại công bằng cho ông Lữ Anh Dồi.
Bạn đọc Nguyễn Văn (vannguyen@gmail) viết: "Vụ việc xảy ra mấy chục năm rồi, đã qua bao nhiêu lần xét xử, các cấp lãnh đạo cao nhất cũng đã có ý kiến nhưng sao đến giờ này vẫn chưa làm rõ trắng đen. Để người nhà của ông Lữ Anh Dồi phải chờ đợi mòn mỏi vậy?"
Bức xúc vì vụ việc quên lãng quá lâu, bạn đọc Khôi Nguyễn (khoinguyen@yahoo,com.vn) cũng nêu ý kiến của mình: "Mọi việc đã được sáng tỏ từ mấy chục năm trước rồi, vậy hà cớ gì đồng chí Lữ Anh Dồi đến nay vẫn chưa được công nhận liệt sĩ . Đề nghị Nhà nước vào cuộc quyết liệt, bộ phận nào, cấp nào tắc trách, vô cảm cũng nên được xử lý nghiêm"...
Thương cho hoàn cảnh của chị Mai, vợ của ông Lữ Anh Dồi, nhiều bạn đọc cũng đồng cảm chia sẻ. Bạn Thanh Vũ viết: "Gần 40 năm đi tìm chân lý cho chồng, với sự giúp sức của nhiều người, mà nay vẫn chưa được". "Vô cùng khâm phục ý chí của chị Mai"! - là câu cảm thán của bạn Rau càng cua...
Bạn đọc có địa chỉ mail daicavodanhso1@gmail.com bày tỏ lo lắng: "Lần này mà ông Dồi có được công nhận Liệt Sỹ nữa thì có khi bà Mai cũng hết cuộc đời rồi!!!".
Một sự việc kéo dài quá lâu, quá nhiều ban ngành từ Trung ương đến địa phương vào cuộc như vẫn chưa giải quyết được. Bạn đọc có nick XedapMyhanh trăn trở: "Thật buồn, trách nhiệm này thuộc về ai mà phải để Thủ tướng phải yêu cầu báo cáo?!".
Và còn rất nhiều ý kiến của phản hồi của bạn đọc đều cho rằng ông Lữ Anh Dồi xứng đáng được công nhận là liệt sĩ và mong các ngành chức năng sớm vào cuộc trả lại công bằng, danh dự cho gia đình ông Lữ Anh Dồi.

Lê Huy

Những cái chết oan uổng vì nạn cướp giật ở Sài Gòn

Dân trí Không chỉ bị mất tài sản, nhiều nạn nhân còn bị mất mạng oan uổng bởi vấn nạn cướp giật táo tợn trên đường phố Sài Gòn.

Mới đây lại có thêm một nạn nhân tử vong do bị bọn cướp giật giỏ xách kéo lê trên đường. Tình trạng cướp giật đang gia tăng đến mức báo động cả về số vụ lẫn tính chất hung hãn kéo theo nỗi bất an của người dân TPHCM.
Cướp giật hung bạo​ xuất hiện trở lại
Sau cái chết đau lòng của người phụ nữ vì bị cướp giật kéo ngã trên đường vào đêm 15/2 ở quốc lộ 1A (quận Bình Tân, TPHCM), người dân sống quanh khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng trước tình trạng cướp giật lộng hành ở khu vực này.
Đoạn đường nơi bà Huyền bị cướp dẫn đến tử vong
Đoạn đường nơi bà Huyền bị cướp dẫn đến tử vong
Chiều 17/2, PV Dân trí trở lại hiện trường nơi 2 mẹ con bà Lê Mộng Huyền (SN 1972, ngụ quận Bình Tân) bị cướp dẫn đến té xe tử vong, nhiều người dân nơi đây bức xúc cho biết tình trạng cướp giật trên quốc lộ 1A đoạn gần trạm thu phí An Sương - An Lạc xảy ra rất thường xuyên.
“Ở đây tụi nó cướp dữ lắm, có ngày tui chứng kiến đến 2-3 vụ cướp”, một phụ nữ bán hủ tiếu tại khu vực nói.
Anh T. Q. V. (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân, hành nghề xe ôm) người chứng kiến vụ cướp khiến bà Huyền tử vong kể lại: “Khoảng 21h30 tối 15/2, tôi đang cùng mấy người ngồi chờ khách ở gần trạm thu phí An Sương - An Lạc thì nghe tiếng xe máy do 2 thanh niên điều khiển rú ga kinh hoàng. Vừa nhìn ra, tôi chỉ kịp thoáng thấy 2 thanh niên chạy phía ngoài xe 2 phụ nữ rồi áp sát giật chiếc túi xách của người ngồi phía sau. Nạn nhân giằng co lại thì thanh niên ngồi sau dùng chân đạp mạnh khiến chiếc xe của 2 người phụ nữ té xuống ngay góc ngã 3 đường số 6 giao với quốc lộ 1A”.
“Tôi và mọi người lại thì người phụ nữ phía sau nằm úp mặt xuống đường máu bê bét, bất tỉnh. Cô gái cầm lái cũng bị thương nhưng liên tục hỏi “Mẹ có sao không, mẹ ơi, mẹ có sao không?” tôi và mấy anh bạn gọi xe taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu rồi báo Công an địa phương.
Cũng theo anh V., sự việc diễn ra chỉ khoảng chừng 2 phút.
Anh T. Q. V. kể lại diễn biến vụ cướp
Anh T. Q. V. kể lại diễn biến vụ cướp
Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và trích xuất hình ảnh camera ở quanh khu vực nhằm phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng gây án.
Nỗi đau mất mạng vì cướp giật đường phố
Cướp giật trên đường phố Sài Gòn đang gia tăng không chỉ về số vụ mà còn cả về tính chất hung hãn. Đã có rất nhiều người mất mạng vì nạn cướp giật.
Điển hình như lúc 5h rạng sáng 27/6/2016, chị Lê Thị Bích Tuyền (SN 1991, quê tỉnh Đồng Tháp) được anh Nguyễn Hoàng Nam (là tài xế xe ôm) chở từ quận Bình Thạnh ra bến xe miền Tây để bắt xe khách về quê đám giỗ cha.
Khi đến giao lộ Võ Thị Sáu - Thạch Thị Thanh (giáp ranh giữa phường Tân Định và phường Đa Kao, quận 1), chị Tuyền bất ngờ bị 1 thanh niên điều xe gắn máy áp sát, giật chiếc túi xách đang đeo trên người.
Chị Tuyền cố gắng giằng lại chiếc túi xách nhưng tên cướp giật mạnh khiến nạn nhân té ngã, đập đầu xuống đường bất tỉnh.
Những cô gái mang, đeo túi xách sơ hở tạo điều kiện cho cướp giật
Những cô gái mang, đeo túi xách sơ hở tạo điều kiện cho cướp giật
Nạn nhân nhanh chóng được chuyển vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu trong tình trạng chấn thương nghiêm trọng ở vùng đầu. Sau 3 ngày điều trị, chị Tuyền đã tử vong.
Trước đó 3 tháng, tại một cửa hàng điện thoại trên đường Trường Chinh, bà Nguyễn Thị Minh Thơ. (59 tuổi, ngụ chung cư Gò Dầu 2, quận Tân Phú) mua điện thoại hơn 4 triệu đồng rồi lên xe về nhà. Do đã theo dõi "con mồi" từ trước, 2 tên cướp chạy xe máy Exciter áp sát nạn nhân, giật chiếc điện thoại rồi tẩu thoát về đường Tân Sơn Nhì. Bà Thơ liền hô hoán và tăng ga truy đuổi 2 tên cướp. Khi đến gần con hẻm 84 đường Tân Sơn Nhì (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) bà Thơ lạc tay lái, tông vào trụ điện bên đường bất tỉnh.
Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng tối cùng ngày, nạn nhân đã tử vong trong bệnh viện quận Tân Phú.
Trước đó vào cuối năm 2015, ông Giang Quốc Vân (SN 1961, ngụ quận 11) đi xe máy chở vợ là bà Xỳ A Lan (SN 1966) cùng bà Lù Nữ (SN 1958, chị ruột ông Vân) đi trên đường Lạc Long Quân, đoạn gần nhà thờ Phú Bình (phường 5, quận 11).
Bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe gắn máy từ phía sau chạy lên áp sát xe máy của ông Vân. Nhanh như cắt, thanh niên ngồi sau xe giật lấy túi xách của bà Nữ đang mang trên người.
Theo phản xạ bà Nữ giữ chặt túi khiến tên cướp không giật được. Trong lúc giằng co, ông Vân loạng choạng tay lái khiến xe và cả 3 người trên xe ngã lăn xuống đường.
Cướp giật không thành, hai tên cướp tăng ga tẩu thoát.
Tại hiện trường, vợ chồng ông Vân, bà Lan chỉ bị thương nhẹ, tự đỡ nhau ngồi dậy. Riêng bà Nữ do bị đập mạnh đầu xuống đường khi té ngã nên bị chấn thương sọ não.
Mọi người vội đưa bà Nữ đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để cấp cứu. Tuy nhiên, sau nhiều giờ điều trị, đến trưa cùng ngày bà Nữ đã tử vong.
Nguyên nhân một phần cũng do người dân quá lơ là trong việc bảo vệ tài sản
Nguyên nhân một phần cũng do người dân quá lơ là trong việc bảo vệ tài sản
Theo báo cáo của Công an TPHCM, trong năm 2016, trên địa bàn TP xảy ra 5.205 vụ phạm pháp hình sự, trong đó án cướp giật tài sản xảy ra 888 vụ.
Cũng theo Công an TPHCM, tội phạm cướp giật trên đường phố ngày một diễn biến phức tạp. Ngoài lực lượng chính quy mặc sắc phục, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm hoá trang cũng tham gia tuần tra, quản lý địa bàn. Tuy nhiên, trước tình trạng tội phạm có tính bộc phát, cơ quan bảo vệ pháp luật luôn gặp khó khăn.
"Nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng các vụ cướp trước hết do người dân chưa chủ động bảo vệ tài sản, nhiều người có thói quen đeo túi xách, nghe điện thoại khi lái xe máy. Một số trường hợp còn mang trên người dây chuyền, hoa tai đắt tiền một cách lộ liễu nên dễ bị cướp theo dõi, chú ý" một cán bộ Công an TPHCM phân tích.
Đình Thảo

XSKT Cần Thơ giành chiến thắng trên sân nhà


Chủ Nhật, 19/02/2017, 02:16:44

Pha tranh bóng trong trận đấu giữa cầu thủ hai đội XSKT Cần Thơ (áo xanh) và Sài Gòn FC. Ảnh: NGUYÊN TRÍ
Chiều tối 18-2, lượt trận thứ hai của vòng sáu V-League 2017 đã diễn ra với tâm điểm là trận đấu giữa hai đội SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng). Trận đấu khá căng thẳng và hấp dẫn, nhưng trái với mong chờ của người hâm mộ, đã không có bàn thắng nào được ghi dù nhiều cơ hội đã được tạo ra. Đội chủ nhà chủ động chơi tiến công khiến hàng thủ đội bóng xứ Thanh khá lúng túng, tạo điều kiện cho SHB Đà Nẵng liên tục được hưởng đá phạt trong những phút đầu trận. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, đội bóng sông Hàn đã thi đấu khá ấn tượng, phối hợp ăn ý và liên tục dồn ép đội khách về phía sân nhà. Thế trận trong hiệp hai không có mấy thay đổi, tuy nỗ lực lên bóng nhiều hơn, thậm chí chơi rắn và phải nhận nhiều thẻ vàng do các lỗi vào bóng thô bạo, song các cầu thủ FLC Thanh Hóa không thể đảo ngược được tình thế và vẫn để các cầu thủ SHB Đà Nẵng lấn lướt.
* Cùng thời gian, đội XSKT Cần Thơ đã có một trận thi đấu tưng bừng trên sân nhà trước đội Sài Gòn FC với mũi nhọn khá cơ động là tiền đạo ngoại binh Nsi. Anh cũng chính là người ghi bàn thắng sớm ở phút thứ 5 mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà bằng cú vô-lê chân phải đẹp mắt ngay sát khung thành sau pha đánh đầu chuyền bóng vào của Hen-ri. Đến phút 18, tỷ số được nâng lên 2-0 cho SXKT Cần Thơ do trung vệ Chí Công bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành của Sài Gòn FC từ một tình huống đá phạt góc. Trong phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Sài Gòn FC đã may mắn có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau cú sút bồi của Văn Ngọ khiến bóng chạm chân Pa-tờ-rích vào lưới đội bóng của Cần Thơ. Sang hiệp hai, phút thứ 69, Văn Thuận đã cân bằng tỷ số cho đội khách bằng một cú sút xa kỹ thuật ở khoảng cách 25 m làm tung lưới XSKT Cần Thơ. Sau bàn gỡ hòa này, trận đấu trở nên sôi động hơn khi cả hai đội đều dốc sức tiến công nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên khi thời gian không còn nhiều.
Tuy nhiên, đến phút 77, mũi nhọn Nsi của đội bóng miền tây đã kịp hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu cũng bằng một pha đánh đầu đưa bóng vào góc cao khung thành của Sài Gòn FC, gia tăng cách biệt thắng 3-2 cho đội XSKT Cần Thơ. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90+1, trong một tình huống băng lên từ tuyến sau, Văn Quân tung cú sút căng, bóng chạm chân một cầu thủ đội khách, bay thẳng vào lưới Sài Gòn FC, ấn định chiến thắng 4-2 cho XSKT Cần Thơ.
* Trong trận đấu cùng giờ trên sân Tam Kỳ, đội Quảng Nam đã có trận hòa 2-2 trước đội khách Sanna Khánh Hòa. Sau hai lượt đấu của vòng sáu V-League, đội FLC Thanh Hóa vẫn giữ vững ngôi đầu với 14 điểm, đội Quảng Nam tạm xếp thứ hai với 12 điểm. Chiều tối nay (19-2), trên sân Cẩm Phả, Thống Nhất, Gò Đậu tiếp tục diễn ra ba trận còn lại của vòng sáu giữa các đội: Than Quảng Ninh - Sông Lam Nghệ An, CLB TP Hồ Chí Minh - Long An và Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai.
PV


5 loại thực phẩm tự nhiên có tính kháng sinh

Dùng mật ong nguyên chất thay thế thuốc kháng sinh khi bị ho  /// Ảnh: Shutterstock


Dùng mật ong nguyên chất thay thế thuốc kháng sinh khi bị ho Ảnh: Shutterstock

Kháng kháng sinh là một vấn đề lớn hiện nay do lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh. Vì vậy, chúng ta phải cố gắng thay thế phương pháp điều trị bằng thực phẩm tự nhiên.
Các nghiên cứu cho thấy có những loại thảo mộc tự nhiên và các loại gia vị được liệt kê sau đây có tính kháng sinh mạnh hơn kháng sinh theo toa, theo naturalnews.
Hành tây
Nghiên cứu cho thấy chiết xuất hành tây có tính kháng khuẩn. Vì vậy, khi bệnh, bạn hãy chọn hành tây để ức chế sự tăng trưởng của nấm.
Gừng
Nghiên cứu cho thấy gừng có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn. Trong thực tế, có bằng chứng cho thấy rằng gừng mạnh hơn một số loại thuốc kháng sinh.
Giấm rượu táo
Giấm rượu táo có chứa một hợp chất gọi là axit malic - nó là một chất kháng khuẩn, chống nấm và chống vi rút. Bạn có thể sử dụng nó để điều trị nhiễm khuẩn nhẹ.


5 loại thực phẩm tự nhiên có tính kháng sinh - ảnh 1

tin liên quan

5 cách đơn giản ngừa ung thư
Phân tích của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho thấy khoảng 1/3 các loại ung thư phổ biến nhất có thể ngăn ngừa được thông qua chế độ ăn uống bổ dưỡng, duy trì trọng lượng khỏe mạnh, và tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên.
Củ nghệ
Củ nghệ có tính kháng khuẩn và chống nấm. Nghiên cứu cho thấy tinh dầu nghệ có thể điều trị nhiễm trùng khi uống trong 7 ngày. Vì vậy, khi bệnh nhiễm trùng hãy bổ sung tinh bột nghệ vào các món ăn.
Mật ong nguyên chất
Có thể bạn đã nghe nói rằng mật ong nguyên chất có thể được sử dụng để điều trị ho và nhiễm trùng đường hô hấp nhờ tính chất kháng khuẩn mạnh. Nghiên cứu cho thấy mật ong nguyên chất có hoạt tính kháng khuẩn tương tự như thuốc kháng sinh.





5 loại thực phẩm tự nhiên có tính kháng sinh - ảnh 3

tin liên quan

Ăn uống giúp thanh lọc máu
Bỏ hút thuốc lá, không ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất nhân tạo và bổ sung một số loại thực phẩm có tác dụng làm sạch máu sẽ giúp tống độc tố ra ngoài.
Ngọc Lam


Rượu vang còn giúp làm đẹp da


Các thành phần có lợi trong rượu vang được coi là một sản phẩm phong phú thích hợp cho một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. 
Dưới đây là lợi ích của rượu vang trong làm đẹp cho chị em được các chuyên gia Ấn Độ hướng dẫn trên boldsky.
Giúp giảm nhược điểm và mụn
Chứa nhiều chất chống oxy hóa, rượu vang đỏ có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá và nhược điểm trên khuôn mặt. Cũng do đặc tính chống viêm và sát khuẩn nên rượu vang giúp ngăn ngừa mụn trứng cá trên da và cũng chữa lành những vết sẹo. Rượu vang đỏ có đặc tính giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại.
Để ngăn ngừa mụn trứng cá, dùng vài giọt rượu vang đỏ thoa lên da và mát xa vài phút. Lặp lại cách này hai lần trong ngày có thể giúp bạn có được làn da mịn màng và rạng rỡ.


Giúp da sáng hồng
Có làn da sáng hồng là mong muốn của phụ nữ và rượu vang có thể giúp bạn đạt được điều đó. Dùng rượu vang hằng ngày có thể giúp làn da sáng hồng và làm cho nó trông hoàn hảo. Ngoài ra, rượu vang đỏ giúp giải các độc tố và chất bẩn trên da, do đó đem lại cho bạn một làn da trắng hơn. Bạn nên dùng thêm yến mạch và trộn nó với rượu vang đỏ thành hỗn hợp nhão mịn và thoa nó lên da mặt. Sử dụng hỗn hợp này hai lần trong một tuần có thể giúp mang lại cho bạn làn da sáng.
Điều trị làn da không đều màu
Rượu vang đỏ có thể giúp mang lại cho bạn một làn da đều màu nhờ điều trị những đốm đen, thô ráp và khô trên da. Bạn có thể sử dụng rượu vang hằng ngày. Thoa rượu vang đỏ qua đêm. Bí quyết đơn giản này sẽ giúp mang lại cho bạn một làn da tuyệt vời.


Rượu vang còn giúp làm đẹp da - ảnh 2

tin liên quan

Những dấu hiệu 'tố' bạn thiếu vitamin B12
Vitamin B12, thường được gọi là cobalamin, cần thiết cho hệ thần kinh hoạt động thông suốt. Vitamin B12 còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hồng cầu.
Ngừa da chảy xệ
Rất nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, resveratrol, và tannin trong rượu vang đỏ có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp ngừa chảy xệ da cũng như làm giảm nếp nhăn trên mặt.
Giảm da nhờn
Đặc tính khử trùng và chống viêm trong rượu vang đỏ có thể giúp ngừa tắc các lỗ chân lông và cũng chống lại mụn trứng cá được hình thành do sự tích tụ dầu. Thoa rượu vang lên da rất có lợi cho những người có làn da dầu, vì nó có thể giúp điều trị cho da nhờn.


Rượu vang còn giúp làm đẹp da - ảnh 3

tin liên quan

Ăn uống giúp thanh lọc máu
Bỏ hút thuốc lá, không ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất nhân tạo và bổ sung một số loại thực phẩm có tác dụng làm sạch máu sẽ giúp tống độc tố ra ngoài.
Chống nắng tự nhiên
Amino axit được tìm thấy trong rượu vang đỏ có thể giúp loại bỏ làn da rám nắng. Nó hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên giúp ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV vào da. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ có thể giúp bảo vệ da từ ánh nắng mặt trời. Trộn một chút rượu vang đỏ với sữa bột; thoa một lớp dày hỗn hợp này lên da và rửa sạch sau 15 phút để biến loại hỗn hợp này thành kem chống nắng tự nhiên cho da.


Rượu vang còn giúp làm đẹp da - ảnh 4

tin liên quan

Nhiều lợi ích từ nước ép lựu
Nước ép lựu không chỉ giúp bạn khởi đầu ngày mới với năng lượng tràn trề, mà còn bảo vệ bạn khỏi một số bệnh...
Ngọc Lam


Thư gửi các cô giáo mầm non


Là một người mẹ có con nhỏ, mỗi khi đọc, xem những clip trẻ ở độ tuổi mầm non bị cô giáo mình đánh đập dã man, thú thật với các cô, tôi không cầm được nước mắt, không dám xem hết clip tàn nhẫn ấy…
Vì vậy, tôi xin mạo muội viết những dòng này gửi đến các cô!
Bản thân tôi cũng tự đặt mình vào vị trí của các cô giữ trẻ. Tôi từng đứng lặng im trước những lớp học của trẻ mầm non, để chứng kiến cảnh các cô giáo “tả xung hữu đột” trước sự nháo nhào của mấy chục đứa trẻ chỉ biết quậy phá, bi bô vô tư, cơm ăn còn phải đút, đi vệ sinh phải có cô giáo giúp rửa ráy… Những khi ấy, thấy thương cho cô giáo vô cùng. Tôi nghĩ, ở nhà, nếu chỉ có trên 2 đứa trẻ quậy phá, nghịch ngợm, gặp lúc stress trong công việc, thật không dễ để mình quả quyết là mình có thể điềm đạm, nhỏ nhẹ với chúng.
Nhưng, đánh trẻ để trút giận, để hành hạ cho thỏa mãn cơn giận dữ như trường hợp của các cô giáo mầm non trong nhiều clip đăng tải những ngày vừa qua, thật không thể chấp nhận được!
Tôi có nhiều người quen là giáo viên mầm non, khi xem đồng nghiệp họ đối xử với trẻ, họ cũng rùng mình, lắc đầu. Nhưng, cũng nhiều giáo viên mầm non mà tôi quen biết, cũng đặt câu hỏi: “Làm sao không đánh trẻ mà trẻ vẫn không nghe lời?”.
Tôi nghĩ, thực ra vẫn có cách. Mà những cách tôi chia sẻ ở đây, là những gì tôi đã tìm hiểu và đã trải nghiệm. Tôi có vài chia sẻ như thế này:
Đánh không phải là “hình phạt” duy nhất khiến trẻ nghe lời
Cháu thứ hai của tôi 5 tuổi, hiện đang theo học ở một trường Việt dạy theo phương pháp giáo dục Nhật Bản. Sau nhiều giờ tham gia các chương trình dành cho ba mẹ về cách dạy con, tôi học được ở các cô giáo trong ngôi trường này rất nhiều điều.
Khi trẻ phạm lỗi, cô giáo không hề đánh trẻ mà mời trẻ đến trước mặt và “nói chuyện”. Khi nói chuyện, cô giáo bắt trẻ nhìn thẳng vào mắt mình, giải thích cho trẻ hiểu trẻ đã làm sai điều gì và nhận lỗi. Nếu trẻ vẫn không nhận lỗi, thì sẽ phạt trẻ bằng cách mời trẻ đứng úp mặt vào tường, hoặc đứng vào góc lớp vài phút, vừa để trẻ bình tâm suy nghĩ, vừa để trẻ cảm thấy mình phạm lỗi phải chịu phạt mà không được chơi cùng các bạn. Nặng hơn nữa thì mời trẻ sang đứng ở góc lớp của lớp khác. Không hề có đòn roi. Thỉnh thoảng, tôi vờ dò hỏi vô tình ở trường con và các bạn có bị cô giáo đánh không, con cười hồn nhiên nói: “Cô thương con với các bạn mà, sao mà đánh?”, làm tôi thở phào nhẹ nhõm.
Tôi cũng thử áp dụng với con mình cách này, và chỉ cần con phạm lỗi, tôi nói: “Mẹ sẽ nói chuyện với con”, thì con đã khóc òa nhận lỗi. Hôm nào bướng bỉnh, nhất định không chịu nhận lỗi, thì chỉ cần đưa con đến gần tường, thì con đã rối rít xin lỗi. Tịnh không có một đòn roi nào từ khi con còn nhỏ đến giờ. Bản thân tôi cũng thấy nhẹ nhõm vì điều ấy. Nhưng, “hình phạt” cũng phải đúng lỗi, đừng phạt sai trẻ sẽ dẫn đến phản tác dụng. Và khi bản thân có lỗi, cũng nên xin lỗi trẻ. Và sau khi phạt, phải dỗ dành và rủ rỉ tâm sự, yêu thương với trẻ.
Giảm tải cho giáo viên bằng việc giáo dục trẻ tự lập
Tôi biết nhiều cô giáo đã quên đi nghề nghiệp của mình là giáo dục, ươm những mầm xanh bằng sự yêu thương, chính do áp lực nghề nghiệp quá lớn. Nhưng, nhiều trẻ em ở các trường mầm non phổ biến hầu như ít có sự tự lập, nên càng khiến các cô giáo mầm non phải "ba đầu sáu tay" mới hết việc. Sự tự lập của trẻ, chính các cô giáo mới là người giúp trẻ rèn luyện.
Một cô giáo là hiệu trưởng một trường mầm non tâm huyết với trẻ chia sẻ cách cô giúp trẻ tự lập, đó là: đối với học sinh ở độ tuổi từ 1-2 tuổi, khi nhận vào, mỗi lớp chỉ 15 trẻ và có đến 4 cô giáo. 15 trẻ này trong vòng 1-2 tháng, sẽ được các cô bày vẻ, hướng dẫn cách tự ăn uống, tự thay áo quần, tự bỏ quần áo bẩn vào bao và bỏ vào cặp, tự lau mặt mũi sau ăn, tự mang dép, tự đi vệ sinh nhẹ…
Và khi 15 trẻ đã thuần thục, thì mỗi nửa tháng nhận vào thêm 2 trẻ mới. 2 trẻ mới sẽ được 2 cô ôm ấp, dỗ dành cho quen môi trường mới và huấn luyện cách tự lập. Cứ vậy nên trẻ ở trong độ tuổi chỉ gần 2 tuổi, đã biết mọi kỹ năng tự lo cho mình, cô giáo cũng đỡ vất vả, bởi ăn không phải đút, quần áo không phải thay giúp, đi vệ sinh nhẹ có thể tự kéo nước…
Các cô giáo thảnh thơi hơn trong việc dạy trẻ, sinh hoạt vui chơi cùng trẻ... Lớp càng lớn, tính tự lập càng cao và càng ít giáo viên. Giảm áp lực rồi, cô giáo sẽ không bị stress bởi núi công việc khổng lồ, sẽ đỡ đi tư tưởng phục vụ trẻ.
Giáo viên cũng phải thường xuyên được giáo dục nhân cách
Có lần tôi hỏi một hiệu trưởng trường mầm non, rằng vì sao cô có thể khiến cho tất cả giáo viên không đánh trẻ? Phải chăng cô theo dõi thường xuyên giáo viên bằng camera. Cô hiệu trưởng tôi quen bật cười, nói cô còn có cả núi công việc, không thể mỗi giây mỗi phút đều theo dõi camera được. Nhưng, cô có cách “tuyên truyền” với giáo viên.
Không chỉ đơn thuần là việc thường xuyên nhắc nhở giáo viên trong cách giáo dục trẻ, mà còn thông qua việc mỗi khi phương tiện thông tin đại chúng có những vấn đề về giáo dục mầm non, các cô trong Ban giám hiệu trường đều tổ chức những cuộc họp, để giáo viên xem clip, bài báo; xem cả những lời bình luận trong những bài viết đó, và nêu lên suy nghĩ của mình. Nhờ những buổi “ngoại khóa” dành cho giáo viên, cũng phần nào giúp cảnh tỉnh giáo viên có cách hành xử đúng với trẻ. Và mỗi lần có thái độ không đúng với trẻ, cũng chùn tay… Nhờ vậy, giáo viên của trường rất hiếm khi đụng tay chân với trẻ.
Tôi nghĩ, đó là cách rất hay, mà các hiệu trưởng nên áp dụng với giáo viên của mình, để phần nào giúp các cô giáo nâng cao nhận thức về nghề nghiệp của mình. Có vậy mới hy vọng, những clip như những ngày vừa qua sẽ không xuất hiện. Và những đứa trẻ bi bô, bi ba không phải gánh chịu bất cứ những trận đòn roi tàn nhẫn từ những người được xem như “mẹ hiền”…
Cho con đến trường để tìm niềm vui, không phải đến để gánh đòn roi vô cớ. Tôi và các bà mẹ, ông bố vẫn luôn mong như vậy đấy, các cô giáo mầm non ạ!
Diệu Hiền


Hai công nhân lao xuống sông cứu người: 'Ai mà chẳng làm rứa'

Anh Cường thuật lại việc cứu người /// Ảnh Phạm Đức


Anh Cường thuật lại việc cứu ngườiẢnh Phạm Đức

Thấy chị Hương đang chới với giữa dòng nước chảy xiết, anh Thao và anh Cường dừng công việc thi công cầu đường lao xuống cứu người.
Một ngày sau khi cứu người phụ nữ bị bệnh trầm cảm nhảy cầu, chúng tôi tìm gặp anh Nguyễn Văn Thao (32 tuổi, ngụ tại xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và Đinh Thế Cường (44 tuổi, ngụ tại xã Đức Yên, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) khi hai anh đang làm việc trên công trường xây dựng cầu Phủ (thuộc địa phận phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh).
Nói về chuyện lao xuống sông cứu người, anh Thao cười: “Chỉ là chuyện nên làm thôi, có to tát gì đâu. Ai mà chẳng làm rứa”.
Anh Thao kể: vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng ngày 17.2, khi anh cùng anh Cường và nhóm công nhân đang thi công dưới chân cầu Phủ thì nghe tiếng người dân tri hô có người nhảy cầu. Nhìn xuống, anh Thao và anh Cường phát hiện một người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước chảy xiết, nên cùng nhau lao xuống sông cứu.
Hai công nhân lao xuống sông cứu người: 'Ai mà chẳng làm rứa' - ảnh 1
Anh Thao nói rằng: "Chỉ là chuyện nên làm thôi, có to tát gì đâu..." Ảnh Phạm Đức
Người này bị nước cuốn cách cầu Phủ khoảng 200 m, cả hai anh chạy dọc mép sông đuổi theo và bơi ra giữa sông cứu nạn nhân lên bờ. “Cũng may là chúng tôi phát hiện kịp thời nên mới cứu sống được chị ấy. Sau khi đưa được lên bờ, chúng tôi báo cho Công an phường Đại Nài (thành phố Hà Tĩnh) để tìm người thân”, anh Cường nói.
Danh tính người phụ nữ được xác định là chị Nguyễn Thị Hương (46 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh). Gia đình chị Hương cho biết, chị Hương mắc chứng trầm cảm lâu nay nên mới có hành động dại dột như thế.
Nói về hành động đẹp của mình, anh Thao và anh Cường đều cho rằng nếu ai thấy người gặp nạn thì cũng hành động như các anh mà thôi.


Phạm Đức

Trái Đất có thêm lục địa mới?

máy bay chở hàn
    Trong một bài viết đăng trên tạp chí Hội địa chất Mỹ tuần này, các nhà khoa học cho biết Zealandia có diện tích 4,5 triệu km vuông (bằng 2/3 diện tích Úc) và 94% diện tích của nó nằm dưới nước. Phần nổi của Zealandia trồi lên ở New Zealand và New Caledonia. Zealandia nằm ở dưới đáy biển khu vực Tây Nam Thái Bình Dương.
    “Giới địa chất chúng tôi gặp khó khăn vì sư tồn tại của đại dương. Nếu chúng tôi có thể khiến đại dương biến mất, mọi người sẽ dễ dàng thấy một dãy núi và một lục địa nằm trên lớp vỏ đại dương” – nhà địa chất Nick Mortimer của viện nghiên cứu GNS Science ở TP Dunedin, New Zealand cho biết.
    Ông Mortimer đồng thời khẳng định phát hiện này đã làm sáng tỏ điều mà giới khoa học hoài nghi từ lâu nay về một lục địa "giấu mặt". Ông Mortimer là người đứng đầu của công trình nghiên cứu: “Zealandia: Lục địa ẩn giấu của Trái Đất”.
    
Zealandia nằm ở phía Đông của Úc. Ảnh: USA Today
    Zealandia nằm ở phía Đông của Úc. Ảnh: USA Today
    “Kể từ khoảng những năm 1920, trên các công trình nghiên cứu địa chất, người ta thường dùng chữ “thuộc về lục địa” để nói về nhiều khu vực ở New Zealand và quần đảo Catham và New Caledionia. Hiện tại, chúng tôi có đủ thông tin để thay đổi từ “thuộc về lục địa” thành “lục địa” – ông Mortimer khẳng định.
    Nhóm khoa học người New Zealand này khẳng định Zealandia hội tụ đủ các yếu tố thông thường của một lục địa. Họ kết luận Zealandia "không phải là một tập hợp các mảnh vỡ lục địa chìm trong nước" mà là một lục địa “toàn vẹn”.
    Nếu Zealandia được công nhận bởi cộng đồng khoa học, nó sẽ trở thành lục địa nhỏ nhất. Phát hiện của nhóm nghiên cứu người New Zealand nói trên quan trọng không chỉ vì nó là bằng chứng về sự tồn tại của lục địa thứ 8 mà nó còn cho phép giới khoa học nghiên cứu sâu hơn nữa về sự đổ vỡ của vỏ lục địa.
    Zealandia đã từng là một phần của siêu lục địa Gondwana trước khi bị tách rời vào thời Creta muộn. “Zealandia cho thấy rằng một phần quan trọng và hiển nhiên của khoa học tư nhiên có thể bị bỏ sót” – nhóm nghiên cứu khẳng định.
    Cụ thể hơn, theo ông Mortimer, sự nứt vỡ của siêu lục địa Gondwanaland khiến Zealandia tách khỏi Úc vào khoảng 80 triệu năm trước và bị chìm xuống đáy biển.
    Cao Lực (Theo Channel News Asia, Upi, USA Today, Huffinton Post)


    Nước giếng châm lửa bốc cháy ngùn ngụt như xăng

    Nước giếng bắt lửa bốc cháy ngùn ngụt /// Ảnh: Trung Chuyên


    Nước giếng bắt lửa bốc cháy ngùn ngụtẢnh: Trung Chuyên

    Người dân 'kêu trời' vì nước giếng bốc mùi xăng dầu, thậm chí bắt lửa bốc cháy nhưng hơn nửa năm nay các ngành chức năng địa phương chưa tìm ra nguyên nhân xử lý.
    Sáng 18.2, đông đảo người dân ở tổ liên gia 19 buôn Jù (xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tập trung chứng kiến cảnh nước giếng đào ở hộ ông Trần Văn Quế được bơm lên, khi châm lửa thì bùng cháy dữ dội.
    Ban đầu, nước bơm từ đáy giếng chảy ra có màu trong, mùi xăng dầu thoảng nhẹ. Vài phút sau, khi máy bơm hút đến phần trên của giếng thì nước có màu trắng đục, có lớp váng vàng trên mặt, mùi xăng bốc lên nồng nặc. Một người lấy lửa châm vào, lập tức thau nước bốc cháy liên tục trong vài phút, ai nấy chứng kiến cũng đều ngạc nhiên.
    Ông Trần Văn Quế cho biết nước giếng nhiễm mùi xăng dầu được phát hiện từ tháng 7.2016. Từ chỗ chỉ ở giếng của vài hộ, nay hơn 10 hộ trong tổ liên gia đều phản ánh có hiện tượng này. “Ban đầu, một số hộ dùng nước giếng thay nước bể cá cảnh thì bỗng thấy cá chết, đem nước tưới cây thì cây héo mới nghi ngờ nước có vấn đề”, ông Quế cho hay.
    Ông Quế khẳng định chắc chắn nước giếng trong khu dân cư này đã bị nhiễm nhiên liệu lỏng và chỉ có thể là xăng, bởi khi bơm lên đốt thì bắt lửa cháy bùng rất nhanh. Có hộ bơm nước giếng lên, gạn lấy lớp xăng trên mặt được vài lít, thử đổ vào máy cắt cỏ thì máy nổ hoạt động như xăng bình thường.
    Ông Nguyễn Duy Ứng có nhà cạnh ông Quế cho biết nhà ông sinh hoạt bằng nước máy, nước giếng vốn trước đây dùng tắm giặt, nhưng khi giếng bị nhiễm mùi xăng dầu thì không dám dùng. Hiện chỉ có một số nhà trong khu vực lắp đặt nước máy sinh hoạt, phần lớn số hộ còn lại vẫn chưa dùng nước máy.
    Ông Trần Văn Quế cho biết đầu tháng 9.2016, ông cùng một số hộ viết đơn phản ánh tình hình nước giếng có mùi hôi khó chịu, nước có váng xăng dầu và đề nghị các ngành chức năng TP.Buôn Ma Thuôt về kiểm tra, xác định nguyên nhân. Ngày 9.9.2016, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Buôn Ma Thuột cùng Trung tâm quan trắc và phân tích môi trường về lấy mẫu nước để phân tích.
    Hơn một tháng sau, ngày 11.10.2016, UBND TP.Buôn Ma Thuột có văn bản trả lời: “Đây là trường hợp ô nhiễm môi trường chưa xác định được nguyên nhân” và “để xác định được nguyên nhân, tổ chức xử lý và khắc phục ô nhiễm tại một số giếng nước, xét đến thời điểm hiện nay, UBND thành phố chưa đủ điều kiện, phương tiện, thiết bị để thực hiện”.
    Cũng tại công văn, UBND TP.Buôn Ma Thuột khuyến cáo “các hộ dân có nước giếng bị ô nhiễm không nên sử dụng, có biện pháp che chắn, bảo vệ, ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ, phát tán ô nhiễm ra khu vực xung quanh”.


    Trung Chuyên


    Buồng giam 6,5 m2 của 'Thái tử Samsung'


    Jay Y. Lee (Lee Jae Yong), phó chủ tịch và là người thừa kế tập đoàn Samsung, vừa bị bắt hôm 17/2. Ông bị giam tại một buồng giam rộng hơn 6 m2.


     
    Reuters miêu tả ông Lee, lãnh đạo đời thứ ba của tập đoàn Samsung và là người thừa kế của một trong những dòng tộc quyền lực nhất Hàn Quốc, hiện sống trong một buồng giam không có giường. Nơi ngủ của ông Lee là một tấm nệm trải dưới sàn, nhà vệ sinh được đặt ngay trong phòng, ngăn cách với nơi ngủ bằng một vách ngăn. Trong nhà vệ sinh không có buồng tắm đứng, chỉ có bồn rửa.
    Một quan chức Trung tâm Giam giữ Seoul cho biết buồng giam của phó chủ tịch Samsung là buồng giam đơn, ông không được liên lạc với những tù nhân khác. Trung tâm Giam giữ Seoul, nằm ở ngoại ô thủ đô, là nơi giam giữ nhiều chính trị gia và những người đứng đầu tập đoàn của Hàn Quốc.
    Buong giam 6,5 m2 cua 'Thai tu Samsung' hinh anh 1
    Ông Lee trong vòng vây của báo chí khi rời khỏi tòa án ở Seoul ngày 16/2. Ảnh: Reuters.
    Ông Lee bị bắt vì cáo buộc đưa hối lộ trong vụ bê bối của Tổng thống Park Geun Hye. Choi Soon Sil, nhân vật tâm điểm của vụ án, cũng đang bị giam ở đây.
    "Đây là một vụ việc được công chúng quan tâm. Rất nhiều người khác có liên quan vụ việc cũng đang ở đây", quan chức này nói với Reuters và thêm rằng phó chủ tịch Samsung không nhận được bất cứ biệt đãi nào tại đây.
    Luật sư của Lee từ chối bình luận về thông tin trên. Các tù nhân ở trung tâm giam giữ trên được nói chuyện với người thăm viếng tối đa 30 phút/lần. Tuy nhiên, thời gian gặp luật sư là không giới hạn.
    Bữa ăn của ông Lee trong tù có giá 1.443 won (tương đương 1,26 USD), thường bao gồm cơm và món ăn kèm. Thức ăn sẽ được đặt trên khay nhựa và đưa vào thông qua ô cửa vuông trên cửa buồng giam. Sau khi ăn xong, người thừa kế tập đoàn Samsung sẽ phải tự rửa khay.
    Nếu muốn mua bất cứ thứ gì ngoài phần ăn được cung cấp, ông Lee phải mua tại cửa hàng trong trại giam.
    Ông có thể xem TV trong buồng giam từ 8 đến 18h, nhưng TV chỉ phát những chương trình được Bộ Tư pháp duyệt trước. Trong phòng cũng có một bàn đọc sách, sách và kính mắt. Ông có thể tập thể dục nhưng sẽ không có thiết bị hỗ trợ.
    Các công tố viên có 10 ngày để ra lệnh truy tố ông Lee hoặc xin gia hạn thời gian tạm giam đối với ông. Nếu bị truy tố, ông Lee sẽ phải ra tòa và phán quyết sẽ có trong 3 tháng.
    Buong giam 6,5 m2 cua 'Thai tu Samsung' hinh anh 2
    Ông Lee bị bắt vì liên quan đến vụ bê bối của Tổng thống Park, sự kiện làm rung chuyển chính trường Hàn Quốc năm 2016. Trong nhiều tháng liền, người dân biểu tình mỗi cuối tuần để yêu cầu tổng thống từ chức. Ảnh: AFP.
    Tài sản ròng của ông Lee hiện trị giá khoảng 6 tỷ USD. Trước khi bị bắt, ông sống trong căn nhà trị giá 4 triệu USD tại Seoul.
    Trong vụ bê bối làm rúng động Hàn Quốc năm 2016, bà Choi được cho đã lợi dụng quan hệ thân thiết với Tổng thống Park để trục lợi, thuyết phục các tập đoàn lớn "quyên góp" hàng chục triệu USD vào 2 quỹ phi lợi nhuận của bà và sử dụng số tiền đó vào việc riêng. Trong khi đó, các tập đoàn lớn bị cáo buộc đã dùng số tiền quyên góp để đổi lấy lợi thế trong kinh doanh.
    Samsung là nhà quyên góp lớn nhất cho các quỹ của bà Choi. Tập đoàn này còn bị cáo buộc đã tài trợ hàng triệu USD khác cho các khóa huấn luyện đua ngựa của con gái bà Choi tại Đức.
    Các quan chức của Samsung đã bị thẩm vấn trong nhiều tháng qua. Họ lập luận rằng dù có đóng góp cho bà Choi, nhưng không nhận lại lợi ích gì, vì vậy số tiền đó không thể xem là hối lộ.

    Tổng thống Hàn lặng lẽ ăn mì đón sinh nhật cùng vài trợ lý


    Hàn Quốc cân nhắc tác động kinh tế việc bắt lãnh đạo Samsung

    Phương Thảo
    Mourinho xứng đáng kế nhiệm Sir Alex. Man United đáng sợ đã trở lại
      Wes Brown

      Mourinho xứng đáng kế nhiệm Sir Alex. Man United đáng sợ đã trở lại

      Thứ Bảy, 18/02/2017 18:44
      (Thethaovanhoa.vn) - Cựu hậu vệ Man United Wes Brown tin rằng cuối cùng Man United cũng đã tìm thấy người kế nhiệm xứng đáng Sir Alex Ferguson khi bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV.
       Brown từng chơi 15 năm cho Man United trước khi rời đi năm 2011 và bây giờ dẫn dắt Blackburn, đội bóng sẽ đối đầu Man United ở vòng 5 cúp FA cuối tuần này.  Sau hai thất bại trên ghế nóng trong kỷ nguyên hậu Alex Ferguson với David Moyes và Louis van Gaal, Man United có vẻ đã tìm được đúng người cần tìm khi bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV trong một hợp đồng 3 năm. Wes Brown tin rằng Man United đang đi đúng đường dưới sự dẫn dắt của HLV Bồ Đào Nha. “Họ đã phải mất một thời gian để tìm thấy chính xác con đường cần phải nhưng giờ thì họ đã thấy và đang tiến về phía trước. Khi bạn chơi cho một CLB như United thì chiến thắng là tất cả. Các cầu thủ giờ đã bắt đầu đánh hơi thấy mùi vị của một vài danh hiệu và nếu United có thể giành quyền dự Champions League mùa tới thì đây là mùa giải thành công với họ. Man United đáng sợ đang trở lại”.
      “Giờ họ không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Mourinho đã tuyển mộ được hai cầu thủ xuất sắc là Ibrahimovic và Pogba. Ông ấy chỉ việc khớp nối các cầu thủ khác vào cùng với họ để tạo thành một hệ thống thi đấu đồng bộ, ăn khớp. Đầu mùa họ đặt mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau và giờ họ đang ở gần mục tiêu ấy”.
      “Mourinho đã tái thiết Man United với Pogba và Ibra. Tôi nghĩ là họ vẫn giữ được nền tảng của mình. Sir Bobby Charlton và Sir Alex vẫn ở đó. Khi bạn thấy những nhân vật tầm cỡ thế này vẫn ở xung quanh, bạn hiểu đội bóng là như thế nào”.
      Man United của Mourinho vẫn đang chạy đua trên 4 mặt trận. Họ đang xếp thứ 6 Premier League nhưng chỉ cách vị trí cuối cùng trong top 4 đúng 2 điểm. Cơ hội dự Champions League mùa tới của United là rất sáng sủa. Họ đã vào vòng 5 cúp FA và tràn trề cơ hội đi tiếp. Họ đã vào chung kết cúp Liên đoàn gặp Southampton và cơ hội vô địch không hề nhỏ. Họ cũng gần như đã đặt cả hai chân vào vòng 1/8 Europa League sau khi đánh bại Saint Etienne 3-0 trong trận lượt đi vòng 1/16 giải này. Một mùa giải hoàn toàn không tệ với Quỷ đỏ trong mùa đầu tiên Mourinho cầm quân.
      HT
      Tổng hợp

      Tổng thống Trump nêu tên 5 hãng truyền thông là "kẻ thù" của người Mỹ

      Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 18/02/2017 17:53 GMT+7

      Tổng thống Mỹ Donald Trump.

      VTV.vn - Ngày 17/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích giới truyền thông, gọi đây là "kẻ thù của người dân Mỹ".

        Trên Twitter cá nhân, ông Donald Trump đã điểm mặt chỉ tên 5 hãng truyền thông mà ông cho là thường xuyên đưa tin tức thất thiệt, bao gồm NBC News, ABC, CBS, CNN và tờ Thời báo New York (New York Times). Tổng thống Trump nêu rõ các hãng truyền thông đưa tin tức giả mạo không phải là kẻ thù của ông, mà là kẻ thù của người dân Mỹ.
        Trước đó một ngày, ông Trump cũng đã tổ chức một buổi họp báo, công kích mạnh mẽ giới truyền thông và liên tiếp khẳng định, các phóng viên đã không thể hiện sự tôn trọng đối với những thành quả của ông và thiếu trung thực khi đưa tin.
        Trong cuộc bầu cử Tổng thống năm ngoái, ông Trump đã liên tục gặp rắc rối với truyền thông như việc ông Trump cho rằng truyền thông Mỹ chỉ đăng tải những cuộc thăm dò ý kiến cử tri với số liệu bất lợi cho ông, hay như vụ việc ông Trump có lời khiếm nhã với phụ nữ cũng do truyền thông Mỹ làm nóng lên.

        Tiếc thương MC Kênh VOV Giao thông qua đời ở tuổi 32


        VOV.VN - Biên tập viên Trần Viết Duy - MC trẻ của Kênh VOV Giao thông vừa qua đời ở tuổi 32 để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình và đồng nghiệp.


        BTV Trần Viết Duy sinh ngày 1/1/1985, lên 6 tuổi anh đã bắt đầu bén duyên với phát thanh nhờ "định hướng" của mẹ là một kỹ thuật viên âm thanh của Trung tâm Âm thanh, Đài Tiếng nói Việt Nam.

        Trong suốt hơn 20 năm qua, Trần Viết Duy là giọng đọc, người dẫn chương trình quen thuộc của nhiều chương trình Văn nghệ thiếu nhi, Giao thông, Âm nhạc, Giải trí...trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam. Ngoài ra, anh còn được khán thính giả yêu mến nhờ tham gia lồng tiếng và thuyết minh cho một số phim hoạt hình như Đá tiên, Bos - Người thợ xây vào đầu những năm 2000.
        Biên tập viên, MC Trần Viết Duy
        Có thể nói gần như cả cuộc đời anh đã gắn liền với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Ngay từ những năm tháng thiếu niên, Trần Viết Duy đã tham gia cộng tác, trở thành giọng đọc được yêu thích của nhiều thính giả nhỏ của chương trình Văn nghệ thiếu nhi.
        Năm 2009, khi chưa rời ghế giảng đường, Duy đã tham gia cộng tác với Kênh VOV Giao thông và trở thành MC được mến mộ trong những chương trình phát thanh như: Giờ cao điểm, Quà tặng âm nhạc, Đường Vui, Đường Tin, Kết nối yêu thương... Sau những năm tháng nỗ lực cống hiến, năm 2016, Duy chính thức trở thành phóng viên trong biên chế của Kênh VOV Giao thông.

        Tuy nhiên, niềm vui được chính thức trở thành phóng viên Đài phát thanh Quốc gia chưa được bao lâu, Duy bất ngờ mắc bệnh u não hiểm nghèo. Mặc dù được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hết lòng giúp đỡ bằng mọi khả năng có thể để cứu chữa, nhưng số phận vẫn buộc Duy phải ra đi vào lúc 15h10’ ngày 15/2/2017 sau 5 tháng chống chọi với bệnh tật khi anh mới chỉ bước sang tuổi 32.

        Sự ra đi của BTV - MC trẻ Trần Viết Duy là nỗi mất mát lớn lao không chỉ của gia đình, của bạn bè, đồng nghiệp, mà còn với hàng triệu thính giả đã từng nghe các chương trình anh dẫn trên làn sóng VOV.

        Người vợ trẻ của Trần Viết Duy không kìm nổi nỗi đau khi phải nói lời chia ly người bạn đời của mình, chị viết lên trang cá nhân của chồng: “Duy béo của em ! Em yêu béo 7 năm mới cưới, ở với nhau đã 6 năm rồi, đã có hai mặt con. Đắng cay, ngọt bùi đã trải qua cả, mà em với béo chưa một lần to tiếng vì chuyện hai đứa, chưa một lần cãi nhau xô xát. Vậy là đủ với em rồi, béo đi rồi đừng quay đầu lại, em vẫn ổn. Anh ra đi thanh thản, ở trên đó có linh thiêng phù hộ cho em và hai con. Giai yêu của em! Mỉm cười và nhắm mắt anh nhé!"

        Trong điếu văn tiễn biệt BTV Trần Viết Duy, nhà báo Phạm Trung Tuyến, Phó Giám đốc VOV Giao thông viết: "Cuộc đời của chúng ta vốn dĩ mong manh. Dài, hay ngắn cũng chỉ là một khái niệm tương đối. Điều quan trọng là chúng ta đã sống hết mình, sống để không phải hối tiếc vì những việc đã làm. Trần Viết Duy đã sống một cuộc đời như thế! Dù năm tháng sống ở trên cuộc đời này ngắn ngủi, nhưng Duy đã là một người con ngoan, một người chồng, người cha tốt, một người đàn ông luôn biết mang đến niềm vui cho bạn bè, đồng nghiệp, một người dẫn chương trình vui tính chuyển tải những thông tin hữu ích, những câu chuyện thú vị cho thính giả của mình. Duy đã sống, đã trở thành trụ cột vững chắc ở gia đình, đã trở thành đồng nghiệp tin cậy ở nơi làm việc, trở thành niềm tự hào của bạn bè… Cuộc đời Trần Viết Duy, dù ngắn ngủi, nhưng cũng là một cuộc đời đáng sống. 

        Trong công tác cũng như cuộc sống đời thường, chúng ta đều cảm nhận từ Trần Viết Duy một niềm yêu sống thiết tha. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, Duy cũng luôn hài hước, vui vẻ, mang đến cho mọi người xung quanh niềm lạc quan bằng những tiếng cười sảng khoái. Ngay cả những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, khi cơn bạo bệnh đang từ từ hút kiệt sinh lực, Duy vẫn luôn thể hiện niềm lạc quan yêu cuộc sống của mình để mang đến cảm xúc tích cực cho mọi người xung quanh..."
        BTV Tú Nhân, một đồng nghiệp thân thiết của Trần Viết Duy ở Kênh VOV Giao thông, đang công tác tại TP.HCM khi nghe tin dữ chị đã bật khóc nức nở: "Sáng ra, sụt sùi trước những dòng chia ly của người thân, bạn bè, đồng nghiệp gửi tới em...

        Nhớ thằng em ngồi bàn sau lưng nhiều chuyện, nhắp một cái lại chị ơi em bảo này rồi chị em khúc khích cười những câu chuyện chẳng đâu vào đâu.

        Nhớ thằng em hay đanh đá quát mắng mấy đứa con gái ngồi cạnh đến nỗi các anh các chị khác phải nói: Mày bắt nạt bọn nó vừa thôi. Mắng mỏ thế đấy mà giả vờ thôi, em nhỉ, vì bất cứ việc gì cần lại giúp nhiệt tình hơn bất cứ ai, nên có quát thì mấy đứa cũng chỉ cười thôi mà, rồi một lát lại xoắn xuýt "anh Duy ơi".
        Nhớ thằng em sểnh ra có cơ hội là kể chuyện vợ, con và những đứa cháu với giọng yêu thương vô bờ bến, có thể kể bất tận không ngừng...
        Nhớ thằng em với gương mặt vô tư, ánh mắt hồn nhiên, trong sáng.... Sẵn sàng nhận việc không nề hà dù lớn hay nhỏ, không bao giờ cân nhắc thiệt hơn.
        Nhớ thằng em cùng đồng hành trong biết bao chương trình.

        Nhớ em...

        Duy ơi, ngậm cười nơi chín suối em nhé".
        tiec thuong mc kenh vov giao thong qua doi o tuoi 32  hinh 2
        BTV Trần Viết Duy và BTV Phương Hiền trong studio của VOV Giao thông
        BTV Phương Hiền, một đồng nghiệp gắn bó với Trần Viết Duy trong nhiều chương trình trên VOV Giao thông cho biết, tối 20/2, VOV Giao thông sẽ thực hiện chương trình phát thanh trực tiếp "Kết nối yêu thương", trong đó, các đồng nghiệp sẽ chia sẻ về Viết Duy và nói lời vĩnh biệt anh. Chương trình được phát sóng lúc 20h15' đến 21h30' trên VOV Giao thông, tần số FM 91 MHz.

        Lễ viếng BTV Trần Viết Duy sẽ được gia đình và cơ quan tổ chức vào lúc 9h30 - 11h ngày 20/2/2017 (Thứ Hai) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ. An táng cùng ngày tại Nghĩa trang Đồng Vánh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội./.
        Nguyễn Trang/VOV.VN

        Xem Full Giọng ải giọng ai tập 16: Trấn Thành, Ái Phương với Trường Giang, Phạm Hồng Phước

        Giọng Ải Giọng Ai tập 16, khách mời là ca sĩ Phạm Hồng Phước và Ái Phương. Vòng 1, hai đội chơi nhận định sai lầm và khiến hai giọng ca xuất sắc phải ra đi. Vòng 2, trong khi đội Trấn Thành có lựa chọn chính xác, thì đội Trường Giang lại tiếp tục loại đi một giọng ca hay.


        Xem Full Giọng ải giọng ai tập 16: Trấn Thành, Ái Phương với Trường Giang, Phạm Hồng Phước
        Xem Full Giọng ải giọng ai tập 16: Trấn Thành, Ái Phương với Trường Giang, Phạm Hồng Phước

        Ở vòng 1 Giọng ải giọng ai, hai đội chơi đã có nhận định sai lầm và khiến hai giọng ca xuất sắc phải ra đi.
        Vòng 2 có sự thay đổi về kết quả, trong khi đội Trấn Thành có lựa chọn chính xác, thì đội Trường Giang lại tiếp tục loại đi một giọng ca hay.
        Ở vòng cuối, may mắn đã không mỉm cười với Ái Phương và cô phải ra về tay trắng. Trái lại, Phạm Hồng Phước đã có nhận định đúng đắn, màn song ca của anh và cô nàng số 6 đã khiến không gian lắng lại và làm Trấn Thành xúc động nghẹn ngào.
        Mỗi vòng thi của Giọng ải giọng ai - tập 16 mang mỗi điều thú vị khác nhau nhưng đều mang đến những tràng cười và gian phút thư giãn cho người xem.
        Tổng hợp
        (Theo Tuổi trẻ thủ đô)

        Nhà Trắng nói về tin điều 100.000 lính bắt người nhập cư

        Thứ Bảy, ngày 18/02/2017 17:00 PM (GMT+7)
        Nhà Trắng ngày 17.2 bác bỏ thông tin đăng tải trên AP, nói rằng chính quyền Donald Trump huy động 100.000 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia để truy quét người nhập cư
        Nhà Trắng nói về tin điều 100.000 lính bắt người nhập cư - 1
        Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ.
        Theo Latimes, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đã lên tiếng bác bỏ thông tin này, trước khi ông Trump lên máy bay đến South Carolina.
        “Thông tin đó 100% là không chính xác”, ông Spicer nói. “Không có nỗ lực nào trong việc điều động Vệ binh Quốc gia để truy bắt người nhập cư trái phép”.
        Tuy vậy, ông Spicer không phủ nhận rằng thông tin này chưa từng được chính quyền Trump thảo luận. Nhà Trắng đã nhận được nhiều đề nghị về vấn đề người nhập cư, nhưng tất cả đang được xem xét một cách nghiêm túc.
        Ngày 16.2, hãng tin AP (Pháp) có đăng tải một bài viết nói về bản thảo kế hoạch dài 11 trang được được viết bởi Thư ký An ninh Nội địa John Kelly, một cựu tướng quân đội 4 sao.
        Nhà Trắng nói về tin điều 100.000 lính bắt người nhập cư - 2
        Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer.
        Quan chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ nói đây chỉ là dự thảo ở bước đầu, không được cân nhắc nghiêm túc và chưa từng được đệ trình để ông Kelly phê duyệt.
        Bản kế hoạch trên nhằm mục đích truy quét người nhập cư trái phép và nhắm vào 4 bang giáp biên giới Mexico là Arizona, California, New Mexico và Texas cũng như 7 bang lân cận là Arkansas, Colorado, Louisiana, Nevada, Oklahoma, Oregon và Utah.
        Thống đốc của 11 bang được phép cân nhắc về khả năng đưa vệ binh của bang tham gia hay không, theo kế hoạch. Trong khi binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia thường tham gia các nhiệm vụ ở biên giới Mỹ-Mexico. Lực lượng này chưa từng được sử dụng rộng rãi và quy mô lớn như bản kế hoạch mà AP tiết lộ.
        Theo AP, kế hoạch trên chính là “động thái quân sự hóa thực thi sắc lệnh di trú chưa từng có”. Nó sẽ đem đến ảnh hưởng sâu rộng, ngay cả những khu vực xa xôi phía Bắc như thành phố Portland, bang Oregon, và phía Đông như thành phố New Orleans, bang Louisiana.
        Theo Đăng Nguyễn - Latimes (Dân Việt)

        Trung Quốc ngưng nhập than đá từ Triều Tiên

        18/02/2017 21:57 GMT+7
          TTO - Trong thông báo ngày 18-2, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo họ sẽ cấm nhập khẩu toàn bộ than đá từ Triều Tiên, bắt đầu từ ngày 19-2.
          Trung Quốc ngưng nhập than đá từ Triều Tiên
          Một tàu hàng chở than đá tại cảng Rajin của Triều Tiên - Ảnh: REUTERS
          Theo thông báo, lệnh cấm sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31-12. Thông báo không nói rõ lý do, nhưng hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc tuần trước đưa tin một lô hàng chở than từ Triều Tiên trị giá khoảng 1 triệu USD đã bị từ chối cho nhập cảng Ôn Châu, phía đông Trung Quốc.
          Việc từ chối này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Bình Nhưỡng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung - vụ thử đầu tiên sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20-1.
          Theo Reuters, việc Trung Quốc thông báo ngưng nhập than từ Triều Tiên dường như là một phần của các nỗ lực của Bắc Kinh nhằm thực thi lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng của Liên Hiệp Quốc.
          Năm ngoái, Triều Tiên tiếp tục là nhà cung cấp than đá lớn thứ tư của Trung Quốc, với lượng than nhập khẩu vào nước này đạt 22,48 triệu tấn, tăng 14,5% so với năm 2015.
          M.ANH

          Đồng loạt tăng giá, xăng vượt 18.000 đồng/lít

          Dân trí Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, kể từ 15h chiều nay (18/2), giá xăng RON 92 được phép tăng 504 đồng/lít lên mức tối đa 18.098 đồng/lít và xăng sinh học E5 tăng 496 đồng/lít lên 17.818 đồng/lít.

          (Ảnh minh hoạ).
          (Ảnh minh hoạ).

          Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa có thông báo mới về điều hành giá bán lẻ xăng dầu từ 15h chiều nay (18/2).
          Theo quyết định của Liên Bộ, các mức trích lập quỹ bình ổn được giữ nguyên như hiện hành. Cụ thể, trích lập với giá xăng khoáng 300 đồng/lít, xăng E5 giữ nguyên mức 0 đồng/lít và giữ nguyên với các mặt hàng dầu.
          Liên Bộ cũng cho phép giảm mức chi sử dụng quỹ bình ổn đối với tất cả các mặt hàng xăng. Theo đó, mức chi sử dụng với xăng khoáng và xăng sinh học E5 giảm xuống còn 300 đồng/lít, với dầu diesel và dầu hỏa, dầu mazut vẫn giữ nguyên 0 đồng/lít.
          Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, kể từ 15h, giá xăng RON 92 được phép tăng 504 đồng/lít lên mức tối đa 18.098 đồng/lít và xăng sinh học E5 tăng 496 đồng/lít lên 17.818 đồng/lít.
          Các mặt hàng dầu diesel tăng 238 đồng/lít lên mức tối đa 14.305 đồng/lít và dầu hỏa tăng 238 đồng/lít lên 12.758 đồng/lít. Dầu mazut được điều chỉnh tăng 117 đồng/kg lên 11.323 đồng/kg.
          Như vậy, sau 3 kỳ điều hành liên tiếp được giữ ổn định từ đầu năm 2017, giá xăng dầu tại kỳ này đã được ở mức tăng nhẹ. Trong kỳ điều hành gần nhất, giá xăng RON 92 được giữ ổn định ở mức tối đa 17.594 đồng/lít và xăng sinh học E5 ở 17.322 đồng/lít. Các mặt hàng dầu diesel giảm 25 - 417 đồng/lít, kg.
          Liên quan tới điều hành giá xăng dầu, Bộ Tài chính công bố dự thảo dự kiến tăng mức thuế bảo vệ môi trường trong mỗi lít xăng dầu lên 3.000 - 8000 đồng so với khung thuế cũ là 1.000 - 4.000 đồng trong dự thảo mới được đưa ra lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường.
          Cụ thể, đối với mặt hàng xăng, trừ ethanol có thể ở mức 3.000 - 8.000 đồng/lít, nhiên liệu bay 3.000 - 6.000 đồng/lít, dầu diesel 1.500 - 4.000 đồng/lít. Mặt hàng xăng E5, E10 có thể ở khung mức thuế từ 2.700 - 7.200 đồng/lít và 2.500 - 6.800 đồng/lít…
          Theo đánh giá của ban soạn thảo, việc tăng thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng dầu nhằm tạo dư địa mức thuế để điều chỉnh, phù hợp với chính sách phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới, nhất là trong điều kiện hội nhập ngày càng sâu rộng, phải thực hiện lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu đối với xăng dầu theo các cam kết quốc tế….
          Trong một công văn tham gia ý kiến gửi lên Bộ Tài chính, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết “thống nhất cao với chủ trương sửa đổi, bổ sung luật thuế Bảo vệ môi trường của Bộ Tài chính”.
          Theo lý giải của doanh nghiệp xăng dầu hiện chiếm thị phần lớn nhất này: “Việc sửa đổi, bổ sung về đối tượng và khung mức thuế đảm bảo trách nhiệm bảo vệ môi trường của các cá nhân, tổ chức khi sử dụng các sản phẩm có tác động trực tiếp đến môi trường, phù hợp với lộ trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế”.
          Tuy nhiên, bản dự thảo ngay sau khi được công bố đã nhận được nhiều ý kiến phản đối từ nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng khung thuế được đưa ra là mức quá cao.
          TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) cho biết, việc Bộ Tài chính đưa ra dự thảo tăng thuế môi trường đối với xăng dầu lên mức rất cao và không phù hợp ngay thời điểm đầu năm 2017. Ông Cung cũng cho rằng: "Đây là cách điều hành chỉ nhìn vào việc thuận lợi trong quản lý của bộ máy chứ chưa nhìn về việc kiến tạo một môi trường kinh doanh thông thoáng cho thị trường, doanh nghiệp".
          Ông Long cho rằng, việc nâng lên khung áp thuế 3.000 - 8.000 đồng/lít gây “sự ngỡ ngàng, và cảm nhận gần như là cú sốc”.
          Vấn đề minh bạch cũng được TS Lê Đăng Doanh đặt ra. Theo ông, Thủ tướng đã nói chi tiêu ngân sách phải công khai rõ ràng vì tiền của dân. Thuế môi trường cũng vậy, không thể thu nhưng cuối cùng không chi cho môi trường, điều này không đúng mục đích mà chúng ta nói.
          Theo thống kê từ Bộ Tài chính, thu từ thuế bảo vệ môi trường liên tục tăng ổn định qua các năm từ 2011 đến 2016, chiếm tỷ trọng từ 1,5% đến 4,1% trong tổng thu ngân sách Nhà nước và chiếm tỷ trọng từ 0,3%-0,9% trên GDP hàng năm. Thời điểm thu thuế bảo vệ môi trường năm 2015 tăng lên đáng kể so với thu năm 2014, đưa tỷ lệ thu thuế bảo vệ môi trường/tổng thu nội địa chiếm 3,65% cũng được lý giải do từ tháng 5/2015 thực hiện điều chỉnh tăng thuế suất đối với xăng dầu.
          Phương Dung


          Đại gia Việt mang hơn 4 tỷ USD sang Lào, Campuchia làm nông


          Tính đến nay Việt Nam đã đầu tư sang Lào hơn 5 tỷ USD, sang Campuchia gần 3 tỷ USD. Trong đó có khoảng hơn 4 tỷ là đầu tư vào nông nghiệp.
          Phát biểu tại Hội nghị về đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam sang các nước tiểu vùng sông Mê Kông ngày 17/2, đại diện Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cho biết, tính đến tháng 1/2017, có 1.188 dự án đầu tư tại 70 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 21,395 tỷ USD.
          Thị trường chủ yếu của các nhà đầu tư Việt Nam là Lào với 270 dự án, trị giá 5,12 tỷ USD; Campuchia với 191 dự án giá trị 2,89 tỷ USD. Ngoài ra còn đầu tư vào một số quốc gia khác như Mỹ, Nga, châu Phi…
          Dai gia Viet mang hon 4 ty USD sang Lao, Campuchia lam nong hinh anh 1

          Lĩnh vực đầu tư chủ yếu của các doanh nghiệp Việt là nông lâm nghiệp, viễn thông, khai khoáng, dịch vụ khám chữa bệnh… Đây là những lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam và được thể hiện rất rõ về quy mô và cơ cấu vốn tại hai nước Lào, Campuchia, gần đây là Myanmar.
          Cụ thể, tại thị trường Campuchia, trong tổng số vốn hơn 2,85 tỷ USD, các doanh nghiệp Việt Nam rót hơn 1,9 tỷ USD đầu tư lĩnh vực nông nghiệp (chiếm gần 67% tổng vốn).
          Tại Lào, trong tổng vốn 5,12 tỷ USD, các doanh nghiệp Việt rót hơn 2,2 tỷ USD vào lĩnh vực nông nghiệp, thủy lợi...
          Trong đó, riêng Tập đoàn Cao su Việt Nam hiện có 23 dự án trồng cao su tại Lào và Campuchia với tổng diện tích đăng ký là 139.450 ha. Ngoài ra cũng có một số doanh nghiệp ngoài quốc doanh cũng thực hiện các dự án đầu tư trồng cao su tại Lào, Campuchia như Công ty Hoàng Anh Gia Lai hiện có 4 dự án với diện tích cao su đăng ký là 38.758 ha, diện tích đã trồng đạt 31.229 ha.
          Đại diện Cục Đầu tư nước ngoài cũng cho rằng, lượng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài khẳng định được sự lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư doanh nghiệp Việt cũng gặp không ít khó khăn khi đầu tư ra nước ngoài.
          Cụ thể, Cục đầu tư nước ngoài cho biết hệ thống pháp luật liên quan đến đầu tư tại Lào, Campuchia đang trong quá trình sửa đổi, hoàn thiện nên có nhiều thay đổi, chưa thống nhất và khó tiếp cận. Sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước chưa thật sự đồng bộ gây ảnh hưởng việc thực thi chính sách.
          Chẳng hạn như thời gian vừa qua, Chính phủ Campuchia có sự thay đổi đột ngột về chính sách đất tô nhượng như dừng cấp đất để thực hiện các dự án đầu tư nông - lâm nghiệp hoặc thay đổi thời hạn giao đất từ 70 năm, 90 năm xuống còn 50 năm đối với tất cả các dự án, kể cả dự án đã giao đất, cấp phép đầu tư trước đây; áp dụng hồi tố về thời hạn giao đất, cho thuê đất…
          Một số dự án cao su cũng gặp khó khăn do phía quỹ đất chính quyền Campuchia chưa cấp đủ cho nhà đầu tư như đã thoả thuận. Lực lượng lao động Campuchia còn thiếu về số lượng, yếu về chất lượng nhưng theo quy định pháp luật của Campuchia, các nhà đầu tư Việt Nam chỉ được sử dụng 10% lao động Việt Nam tại các dự án.
          Theo đại diện Cục đầu tư nước ngoài, những vấn đề trên đây đang gây khó khăn cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư. Do vậy, cơ quan này kiến nghị đẩy nhanh việc ký kết và triển khai có hiệu quả các hiệp định thương mại song phương, đa phương. Đồng thời sớm xây dựng các thoả thuận hợp tác mới bảo đảm hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.
          http://bizlive.vn/kinh-te-dau-tu/dai-gia-viet-mang-hon-4-ty-usd-sang-lao-campuchia-lam-nong-nghiep-2480520.html
          Theo N.Mạnh/Bizlive


          Quảng Ninh triển khai thu phí dừng, đỗ xe từ ngày 1/3


          10:54 AM, 16-02-2017
          Sắp tới TP Cẩm Phả sẽ triển khai thu phí đối với xe ô tô tạm dừng, đỗ xe ở hè đường, lòng đường, lề đường.
          Thông tin trên được đăng tải trên báo Quảng Ninh. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/3, thành phố TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) sẽ triển khai kế hoạch trên.
          Theo kế hoạch, mức thu phí tạm dừng, đỗ xe ô tô ở hè đường, lòng đường, lề đường (theo quy hoạch) là 10.000 đồng/xe cho 1 lần dừng, đỗ và 200.000 đồng/xe trong 1 tháng.
          Quảng Ninh triển khai thu phí dừng, đỗ xe từ ngày 1/3 - Ảnh 1

          Tuyến đường nội thị Cẩm Phả thông thoáng, khang trang sau khi lập lại trật tự đô thị. Ảnh báo Quảng Ninh.

          Để thực hiện kế hoạch trên, TP Cẩm Phả giao cho Phòng Quản lý đô thị triển khai tổ chức cắm biển báo, kẻ vạch sơn dừng, đỗ theo đúng quy hoạch; Phòng Tài chính - Kế hoạch khảo sát các điểm dừng, đỗ, tham mưu cho UBND thành phố giao chỉ tiêu thu phí tạm dừng, đỗ ô tô cho UBND các phường, xã; Đài Truyền thanh - Truyền hình phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao cùng các phường tăng cường tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân biết quy định để nghiêm chỉnh chấp hành. Đồng thời, các phường tổ chức xây dựng, bố trí lực lượng triển khai thu phí.
          Liên quan đến thông tin này, trả lời trên báo Dân trí, một lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả đã xác nhận thông tin trên. Đồng thời, lãnh đạo này cũng thông tin, thành phố cũng mới chỉ thực hiện thí điểm, mức thu cũng sẽ áp dụng theo từng tuyến đường.
          Khi được hỏi việc thu phí này liệu có vấp phải sự phản ứng từ phía người dân? Vị lãnh đạo này thừa nhận điều này là khó tránh. Nguyên nhân là do hiện tại thành phố mới chỉ tạo được được một số bãi xe tĩnh và điểm đỗ, việc thu phí tại đây không có gì phải quan ngại. Tuy nhiên tại lòng đường, hè phố chưa hình thành bãi xe, điểm đỗ thì việc thu phí khó tránh khỏi bị người dân phản ứng.
          “Nếu người dân có phản ứng thì chúng tôi sẽ cố gắng giải thích, tuyên truyền…”, vị lãnh đạo này chia sẻ.
          (tổng hợp)


          Giang Kim Đạt bị đề nghị án tử hình


          Giang Kim Đạt bị VKS đề nghị mức án tử hình đồng thời phải có trách nhiệm bồi thường gần 250 tỷ đồng cho Vinashinlines. Cấp trên của hắn bị đề nghị án chung thân.
          Ngày 18/2, phiên xét xử đại án tham ô, tham nhũng xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Vận tải Viễn dương (Vinashinlines) tiếp tục diễn ra với phần thẩm vấn những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
          Mở đầu phiên tòa, HĐXX chất vấn bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, đại diện Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinanshin). Bà Nguyệt phải trả lời câu hỏi số tiền gần 16 triệu USD (tương đương 260 tỷ đồng thời giá lúc xảy ra hành vi) các bị cáo chiếm đoạt bên nào bị thiệt hại.

          Vinashin và Vinalines “giành nhau” 16 triệu USD

          Bà Nguyệt nói trực tiếp là Vinashinlines, gián tiếp là Vinanshin bởi nguồn vốn hình thành mua tàu là của tập đoàn này. Do đó, bà Nguyệt yêu cầu số tiền trên phải được chuyển lại cho công ty mình.
          Trong khi đó, ông Bùi Xuân Khôi đại diện của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho rằng số tiền các bị cáo chiếm đoạt phải được chuyển về tập đoàn mình. Bởi theo quyết định của Thủ tướng tháng 6/2010 thì Vinashinlines là một trong 5 đơn vị trực thuộc Vinashin được chuyển giao nguyên trạng từ công nợ, dự án… sang Vinalines.
          Giang Kim Dat bi de nghi an tu hinh hinh anh 1
          Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.
          “Khi sáp nhập vào chúng tôi, Vinashinlines mang theo khoản nợ 6.000 tỷ đồng. Giờ khoản nợ đó chúng tôi phải gánh”, ông Khôi nói.
          Đến lượt mình, bà Nguyễn Thị Ngân (vợ bị cáo Giang Văn Hiển, bị truy tố về tội Rửa tiền) nói bà được chồng chuyển khoản cho hơn 1 triệu USD để chữa bệnh.
          “Lúc đó chồng tôi bảo làm ăn với nước ngoài có nhiều tiền, cho vợ ít để chữa bệnh. Chồng mở tài khoản, bảo ký thì tôi ký. Tiền này tôi cũng không rút mà để đó”, bà Ngân nói.
          Bà khẳng định không sang Anh mua 2 bất động sản đồng thời xin HĐXX xem xét vì thời điểm đó đang bệnh tật, không thể đi đâu. “Tôi không biết ở đâu mọc lên chữ ký của tôi”, bà Ngân khẳng định.
          Sau đó người phụ nữ có chồng và con là bị cáo trong vụ án giãi bày bà rất đau xót trước tình cảnh của gia đình và mong tòa xem xét cho chồng, con.
          Trong khi đó, vợ cựu Tổng giám đốc Vinashinlines (bị cáo Trần Văn Liêm) cho biết nguồn gốc về chiếc xe Mercedes được cho là liên quan đến vụ án được mua từ tiền của gia đình với giá khoảng 10.000 USD.
          “Tôi là người đi nộp thuế trước bạ. Xe này là tiền của gia đình tôi”, vợ cựu Tổng giám đốc Vinashinlines nói. Sau đó, bà ta đề nghị tòa xem xét, bảo vệ quyền lợi cho mình.
          Giang Kim Dat bi de nghi an tu hinh hinh anh 2
          Bị cáo Giang Kim Đạt bị đề nghị mức án tử hình. Ảnh: Vân Thanh.

          Giang Kim Đạt bị đề nghị án tử hình

          Chuyển sang phần tranh luận, thừa ủy quyền của VKSND Tối cao, đại diện VKSND Hà Nội đã đề nghị mức án với các bị cáo.
          Theo nhận định của cơ quan công tố, bị cáo Giang Văn Hiển phủ nhận toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra. Ông Hiển cho rằng số tiền gần 16 triệu USD chuyển về tài khoản của mình là tiền sạch do môi giới mà có. Đây là lời khai do bị cáo nại ra, không có căn cứ.
          Trong vụ án này, Trần Văn Liêm (cựu Tổng giám đốc Vinashinlines) được  xác định là người chỉ đạo Giang Kim Đạt đàm phán tiền hoa hồng với các hợp đồng mua tàu, thuê tàu.
          Đối với bị cáo Giang Kim Đạt, anh ta khai số tiền có được do đi đàm phán, môi giới nhưng không có căn cứ….
          Căn cứ vào các lời khai, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, VKS nhận định cáo trạng truy tố các bị cáo về tội Tham ô tài sản, Rửa tiền là đúng người, đúng tội. Các bị cáo đã lợi dụng chức vụ được giao để hưởng tiền chênh lệch giá, tiền hoa hồng mua tàu tổng cộng gần 16 triệu USD.
          Để che giấu nguồn tiền bất hợp pháp, Giang Văn Hiển đã mở nhiều tài khoản khác nhau để nhận ngoại tệ từ các công ty nước ngoài chuyển về, sau đó rút ra để Đạt đưa cho Liêm sử dụng bất hợp pháp và mua 40 bất động sản, mua đi bán lại 13 ôtô.
          Với hành vi trên, Giang Kim Đạt bị VKS đề nghị mức án tử hình đồng thời có trách nhiệm bồi thường gần 250 tỷ đồng cho Vinashinlines. Cấp trên của anh ta bị đề nghị mức án chung thân.
          Không lấy tiền của công ty song Trần Văn Khương (cựu Kế toán trưởng Vinashinlines có hành vi nhận 110.000 USD từ tiền hoa hồng mua 3 tàu do Trần Văn Liêm đưa, để ngoài sổ sách bị đề nghị mức án 20 năm tù.
          Có hành vi rửa tiền gần 16 triệu USD, bị cáo Giang Văn Hiển bị đề nghị mức án 8-9 năm tù.
          Thứ 2 (20/2) HĐXX tiếp tục làm việc.
          Theo cáo buộc, trên cương vị Tổng giám đốc, Trần Văn Liêm đã bổ nhiệm Trần Văn Khương và Giang Kim Đạt vào những vị trí quan trọng tại Vinashinlines. Sau đó bộ 3 đã cùng nhau chiếm đoạt tiền của công ty thông qua việc thực hiện các dự án mua tàu, cho thuê tàu biển…
          Số tiền các bị cáo chiếm đoạt của Vinashinlines là gần 16 triệu USD, trong đó nguyên quyền Trưởng phòng kinh doanh tham ô 255 tỷ đồng. Để che giấu nguồn tiền phạm pháp trên, Giang Kim Đạt đã nhờ bố đẻ là Giang Văn Hiển mở nhiều tài khoản ngân hàng để rút ngoại tệ.

          Cha con Giang Kim Đạt 'giành nhau' 16 triệu USD

          Vân Thanh

          Sau loạt ảnh hút bóng cưới, fan đồng loạt bảo Seungri hãy nhanh chóng về Hàn

          Team Star, Theo Trí Thức Trẻ 01:17 19/02/2017

          Vụ ồn ào về việc sử dụng chất kích thích của Seungri tại quán bar vừa qua khiến cộng động mạng tranh cãi "nảy lửa".

          Ngày 17/2, em út nhóm nhạc Big Bang đã có mặt tại Hà Nội để tham gia sự kiện lớn do người bạn thân Denis Đỗ tổ chức. Sau khi kết thúc công việc, Seungri cùng nhóm bạn đã tới một quán bar nằm ở trung tâm Thủ đô. Đáng chú ý, trong bữa tiệc hình ảnh Seungri được dạy thổi bóng cười khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ.
          Sau loạt ảnh hút bóng cưới, fan đồng loạt bảo Seungri hãy nhanh chóng về Hàn - Ảnh 1.
          Hình ảnh một cô gái Việt đang chỉ Seungri cách thổi bóng cười khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".
          Những hình ảnh Seungri thân mật cùng một cô gái và được người này chỉ cách hút bóng cười nhanh chóng dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội từ phía cư dân mạng. Đặc biệt, trên Instagram các V.I.P (cộng đồng fan Big Bang) phản ứng khá gay gắt. Cụ thể, trang cá nhân của Seungri có rất nhiều bình luận của V.I.P Việt Nam kêu gọi nam ca sĩ nên trở về Hàn Quốc ngay lập tức. Denis Đỗ cũng không thoát khỏi "tầm ngắm" của các V.I.P, anh nhận được không ít những bình luận tiêu cực.
          Sau loạt ảnh hút bóng cưới, fan đồng loạt bảo Seungri hãy nhanh chóng về Hàn - Ảnh 2.
          Trang cá nhân của Denis Đỗ bị "khủng bố" bởi cộng đồng fan Big Bang.
          Sau loạt ảnh hút bóng cưới, fan đồng loạt bảo Seungri hãy nhanh chóng về Hàn - Ảnh 3.
          Sau loạt ảnh hút bóng cưới, fan đồng loạt bảo Seungri hãy nhanh chóng về Hàn - Ảnh 4.
          Nhiều cư dân mạng thẳng thắn chỉ trích bạn thân của Seungri.
          Sau loạt ảnh hút bóng cưới, fan đồng loạt bảo Seungri hãy nhanh chóng về Hàn - Ảnh 5.
          Tuy nhiên, một vài người bày tỏ quan điểm rằng Seungri đã đủ chững chạc và biết mình đang làm gì.
          Sau loạt ảnh hút bóng cưới, fan đồng loạt bảo Seungri hãy nhanh chóng về Hàn - Ảnh 6.
          Sau loạt ảnh hút bóng cưới, fan đồng loạt bảo Seungri hãy nhanh chóng về Hàn - Ảnh 7.
          Họ còn cho rằng Seungri cũng là một "tay chơi" thứ thiệt bởi anh đang là chủ của một quán bar hạng sang ở Gangnam, Hàn Quốc.
          Danh hài Hoài Linh & tiếng cười không an ủi số phận 18/02/2017, 13:25 (GMT+7) Nếu tính ngay mùa xuân Đinh Dậu, thì có lẽ không danh hài nào trong giới show biz Việt có thể xếp ngang hàng với Hoài Linh về mức độ nổi tiếng cũng như thu nhập thường xuyên. Trong năm 2016 vừa qua, có thời điểm danh hài Hoài Linh ngồi ghế nóng cho 6 game show và trong dòng phim chiếu Tết 2017 thì Hoài Linh đảm nhận vai chính hai bộ phim “Rừng xanh kỳ lạ truyện” và “Nàng tiên có 5 nhà”. Chia sẻ Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme Tin bài khác Bảo Duy thích diễn thì Phi Thanh Vân cũng chiều ý đấng nam nhi đang gánh chịu Nhạc sĩ 'Hướng về Hà Nội' qua đời ở tuổi 84 Người đẹp Pháp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016 Những phát ngôn 'bất hủ' trong chương trình Táo quân 2017 Những con gà trong Tây Du Ký và Tam Quốc Chí Xem thêm http://nongnghiep.vn/phan-bon-voi-bien-doi-khi-hau-36-19.html Bề ngoài thành đạt ấy ngỡ chừng rất mỹ mãn, nhưng những tiếng cười mà Hoài Linh mang lại cho công chúng chưa hẳn đã đủ để an ủi số phận mình! 08-37-13_trng-5 Trước khi xuất ngoại, Hoài Linh chỉ là một nghệ sĩ tỉnh lẻ. Hoài Linh được đào tạo ngắn hạn về bộ môn múa truyền thống, nhưng chủ yếu theo đoàn tạp kỹ để làm MC và hát dân ca. Sau vài năm theo gia đình sang Mỹ loay hoay mưu sinh, Hoài Linh gia nhập Trung tâm Thúy Nga và phát huy được năng khiếu tiềm ẩn của một diễn viên hài. Có hai yếu tố để Hoài Linh trở thành một danh hài hải ngoại. Thứ nhất, cái dáng gầy ốm và khuôn mặt cười đưa hàm răng hô của Hoài Linh rất có chất hài hước. Thứ hai, những kịch bản giỏi nghề đưa cho Hoài Linh đều có tình huống và ngôn ngữ kích hoạt được cá tính của anh. Băng đĩa hải ngoại tràn về Việt Nam, và nhất là những video- clip hài được phát tán trên mạng, đã mở đường cho Hoài Linh chinh phục khán giả trong nước. Khi thế hệ danh hài gạo cội như Bảo Quốc, Mỹ Chi, Phú Quý rút lui, thì thế hệ tiếp nối từ Hồng Vân, Minh Nhí đến Thúy Nga, Tấn Beo vẫn không tìm được phong cách riêng khi tụ điểm hài duy nhất của Sài Gòn là sân khấu 135 đóng cửa. Diễn hài chỉ dựa vào hình thể uốn éo và lời thoại lắt léo thì không ai qua được Hoài Linh. 08-37-13_trng-6 Đặc biệt, Hoài Linh giả gái rất giỏi và có thể phát âm theo phương ngữ của những vùng miền khác nhau. Những người có đẳng cấp quái kiệt vượt trội Hoài Linh như Thành Lộc hoặc ngang ngửa với Hoài Linh như Đức Hải đều không mặn mà gì với tấu hài, nên Hoài Linh nghiễm nhiên giữ vị trí “độc cô cầu bại”. Nếu tấu hài chỉ gói gọn trong sàn diễn mấy mét vuông hoặc các show ở tỉnh, thì còn lâu Hoài Linh mới có sức ảnh hưởng như bây giờ. Cái may mắn lớn nhất của Hoài Linh là sự bùng nổ game show trên truyền hình. Giữa xã hội cuống cuồng danh vọng, công chúng mệt mỏi vì áo cơm bỗng dưng muốn thư giãn. Vậy là danh hài Hoài Linh đắc dụng. Sự nở rộ của các game show tấu hài rất cần Hoài Linh mà những game show hát ca nhảy múa như “Tôi là người chiến thắng” hoặc “Bước nhảy ngàn cân” cũng cần Hoài Linh ngồi ghế giám khảo cho không khí thêm phần vui vẻ! Sự lạm phát tấu hài đến mức rẻ rúng và kệch cỡm ấy, chính danh hài Hoài Linh cũng nhận ra bằng ý thức nghệ sĩ đích thực: “Tôi nói thật, game show bây giờ rất nhiều, trong đó có nhiều chương trình tôi xem xong bị chóng mặt. Nhưng với những cuộc chơi có nội dung thiên về quê hương, dân tộc, tôi lại rất hứng thú. Còn những game show hài, tôi giảm dần dần vì không muốn ngồi nhiều nữa. Nói thật là có ngồi cũng không biết nói gì vì quay tới quay lui, diễn lặp đi lặp lại cũng những nội dung đó. Sáng tạo dĩ nhiên có nhưng vì có quá nhiều chương trình nên mọi thứ lại bị trùng lặp”. Đã lừng lẫy trên màn ảnh nhỏ thì chính là miếng mồi ngon để chiêu dụ khán giả cho điện ảnh. Những chân dài nhiều thị phi còn được mời đóng phim, thì há gì một danh hài như Hoài Linh lại đứng ngoài cuộc trong trào lưu nghệ thuật thứ bảy tôn thờ sự hài nhảm hôm nay. Cat-xê Hoài Linh cao hơn rất nhiều so với những diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp, vì các nhà sản xuất đâu cần bất kỳ thông điệp mang tính thẩm mỹ nào cho bộ phim, mà chỉ cần người xem bỏ tiền mua vé bước vào rạp và cười khì khì là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hoài Linh xuất hiện như một ngôi sao trên màn bạc nhờ cái tài đi đứng như trên sân khấu tấu hài, cười nói như trên sân khấu tấu hài. Những khán giả tinh tế khi xem phim do Hoài Linh đóng cũng thấy ít nhiều phản cảm, nhưng không ai nỡ trách giận Hoài Linh, vì tổng thể cả bộ phim chỉ giống như một vở tấu hài được thêm thắt vài ba ngoại cảnh để ghi hình mà thôi! Thu nhập của danh hài Hoài Linh hơn hẳn những ngôi sao ca nhạc như Mỹ Tâm hoặc Hồ Ngọc Hà. Đóng góp đáng kính nể của danh hài Hoài Linh là đầu tư gần trăm tỷ đồng xây nhà thờ tổ sân khấu tại phường Phước Long, quận 9, TPHCM. Ngoài chi phí lớn, công trình ấy cũng đòi hỏi nhiều tâm huyết. Có lẽ, ngoài danh hài Hoài Linh ra, trong làng nghệ sĩ đương thời, không ai đủ sức thực hiện. Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy một thập niên đã định vị một thế lực ở giới show biz Việt, danh hài Hoài Linh cũng có không ít hành vi thiếu kiềm chế. Một biểu hiện chứng tỏ danh hài Hoài Linh muốn thao túng thị trường biểu diễn là ồ ạt nhận các loại em nuôi, con nuôi rồi cố gắng chi phố với bầu show để đưa họ vào nhiều chương trình quá sức họ. Một nghệ sĩ có bản lĩnh và có khát vọng vun đắp một nền nghệ thuật lành mạnh, không nên có những động thái kém văn minh như vậy! 08-37-13_trng-7 Cận Tết Đinh Dậu 2017, danh hài Hoài Linh phải hủy bỏ live show “Chú lùn và bảy nàng Bạch Tuyết” vì phải nhập viện cấp cứu. Tốc độ chạy show khủng khiếp đã đe dọa không nhỏ cho sức khỏe của danh hài Hoài Linh. Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc, danh hài Hoài Linh đã có tên tuổi tầm cỡ và đã có tài sản kếch sù, thì tại sao cứ tự làm khổ mình? Như kiếp con tằm thì phải rút ruột nhả tơ, danh hài Hoài Linh cũng có nỗi niềm không dễ chia sẻ của anh: “Nhiều khi tôi đi làm bán mạng bán thân, nhiều lúc tôi cũng không nghĩ rằng tôi cần nghỉ ngơi, bởi vì đó là đam mê của tôi. Tiền bạc thì ai cũng ham nhưng đam mê cũng là cái quan trọng, ghê gớm và kinh khủng lắm. Tôi có thể làm một vài năm rồi bỏ tiền trong ngân hàng, tôi có thể sống cả đời bởi hiện tại tôi đã gần 50 rồi, sống 20 năm nữa cũng đủ. Bởi, tôi chỉ ăn mắm với cá khô, tôi cũng đâu cần gì đến tiền nhưng mà nghỉ không được! Nhiều khi cả tuần lễ trời mưa, tôi ngồi tự soi gương rồi lấy đồ trang điểm ra tự đánh tự vẽ… Lúc bị bệnh ở cổ, nghỉ cả tháng trời, lúc đó vô nước biển nhiều, tôi tự soi gương, tự vẽ rồi tự cười khóc một mình tôi. Tôi đi làm không bệnh, ở nhà mới bệnh. Cái nghề này lạ lùng vậy đó!". Với những gì đang có, Hoài Linh có phải một nghệ sĩ sân khấu toàn năng không? Ở góc độ diễn viên, Hoài Linh vẫn chưa có vai diễn nào chứng minh được mình trong lĩnh vực chính kịch hoặc bi kịch. Cốt cách của Hoài Linh có lẽ chỉ thăng hoa với hài kịch. Tuy nhiên, hiện nay danh hài Hoài Linh đã bắt đầu có dấu hiệu lúng túng qua các mảng miếng chọc cười. Một bình rượu quý mà liên tục mở nắp thì hương vị cũng hao hụt, huống hồ một danh hài cứ diễn đi diễn lại một kiểu hài thì không thể gây bất ngờ và sửng sốt cho người xem. Danh hài Hoài Linh cần có nhiều khoảng lặng để nghiền ngẫm cho những vai diễn sâu sắc hơn. Nhất là, danh hài Hoài Linh phải nghiêm túc trong việc chọn lựa kịch bản. Đạt được trình độ như Hoài Linh, mà cười chỉ để… cợt thì lãng phí quá. Tiếng cười phải đả phá cái xấu, cái ác và thúc đẩy tiến bộ xã hội, mới xứng đáng được xưng tụng danh hài. Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme GIA QUAN (Kiến thức gia đình số 6)... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/danh-hai-hoai-linh-tieng-cuoi-khong-an-ui-so-phan-post186988.html | NongNghiep.vn
          Danh hài Hoài Linh & tiếng cười không an ủi số phận 18/02/2017, 13:25 (GMT+7) Nếu tính ngay mùa xuân Đinh Dậu, thì có lẽ không danh hài nào trong giới show biz Việt có thể xếp ngang hàng với Hoài Linh về mức độ nổi tiếng cũng như thu nhập thường xuyên. Trong năm 2016 vừa qua, có thời điểm danh hài Hoài Linh ngồi ghế nóng cho 6 game show và trong dòng phim chiếu Tết 2017 thì Hoài Linh đảm nhận vai chính hai bộ phim “Rừng xanh kỳ lạ truyện” và “Nàng tiên có 5 nhà”. Chia sẻ Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme Tin bài khác Bảo Duy thích diễn thì Phi Thanh Vân cũng chiều ý đấng nam nhi đang gánh chịu Nhạc sĩ 'Hướng về Hà Nội' qua đời ở tuổi 84 Người đẹp Pháp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016 Những phát ngôn 'bất hủ' trong chương trình Táo quân 2017 Những con gà trong Tây Du Ký và Tam Quốc Chí Xem thêm http://nongnghiep.vn/phan-bon-voi-bien-doi-khi-hau-36-19.html Bề ngoài thành đạt ấy ngỡ chừng rất mỹ mãn, nhưng những tiếng cười mà Hoài Linh mang lại cho công chúng chưa hẳn đã đủ để an ủi số phận mình! 08-37-13_trng-5 Trước khi xuất ngoại, Hoài Linh chỉ là một nghệ sĩ tỉnh lẻ. Hoài Linh được đào tạo ngắn hạn về bộ môn múa truyền thống, nhưng chủ yếu theo đoàn tạp kỹ để làm MC và hát dân ca. Sau vài năm theo gia đình sang Mỹ loay hoay mưu sinh, Hoài Linh gia nhập Trung tâm Thúy Nga và phát huy được năng khiếu tiềm ẩn của một diễn viên hài. Có hai yếu tố để Hoài Linh trở thành một danh hài hải ngoại. Thứ nhất, cái dáng gầy ốm và khuôn mặt cười đưa hàm răng hô của Hoài Linh rất có chất hài hước. Thứ hai, những kịch bản giỏi nghề đưa cho Hoài Linh đều có tình huống và ngôn ngữ kích hoạt được cá tính của anh. Băng đĩa hải ngoại tràn về Việt Nam, và nhất là những video- clip hài được phát tán trên mạng, đã mở đường cho Hoài Linh chinh phục khán giả trong nước. Khi thế hệ danh hài gạo cội như Bảo Quốc, Mỹ Chi, Phú Quý rút lui, thì thế hệ tiếp nối từ Hồng Vân, Minh Nhí đến Thúy Nga, Tấn Beo vẫn không tìm được phong cách riêng khi tụ điểm hài duy nhất của Sài Gòn là sân khấu 135 đóng cửa. Diễn hài chỉ dựa vào hình thể uốn éo và lời thoại lắt léo thì không ai qua được Hoài Linh. 08-37-13_trng-6 Đặc biệt, Hoài Linh giả gái rất giỏi và có thể phát âm theo phương ngữ của những vùng miền khác nhau. Những người có đẳng cấp quái kiệt vượt trội Hoài Linh như Thành Lộc hoặc ngang ngửa với Hoài Linh như Đức Hải đều không mặn mà gì với tấu hài, nên Hoài Linh nghiễm nhiên giữ vị trí “độc cô cầu bại”. Nếu tấu hài chỉ gói gọn trong sàn diễn mấy mét vuông hoặc các show ở tỉnh, thì còn lâu Hoài Linh mới có sức ảnh hưởng như bây giờ. Cái may mắn lớn nhất của Hoài Linh là sự bùng nổ game show trên truyền hình. Giữa xã hội cuống cuồng danh vọng, công chúng mệt mỏi vì áo cơm bỗng dưng muốn thư giãn. Vậy là danh hài Hoài Linh đắc dụng. Sự nở rộ của các game show tấu hài rất cần Hoài Linh mà những game show hát ca nhảy múa như “Tôi là người chiến thắng” hoặc “Bước nhảy ngàn cân” cũng cần Hoài Linh ngồi ghế giám khảo cho không khí thêm phần vui vẻ! Sự lạm phát tấu hài đến mức rẻ rúng và kệch cỡm ấy, chính danh hài Hoài Linh cũng nhận ra bằng ý thức nghệ sĩ đích thực: “Tôi nói thật, game show bây giờ rất nhiều, trong đó có nhiều chương trình tôi xem xong bị chóng mặt. Nhưng với những cuộc chơi có nội dung thiên về quê hương, dân tộc, tôi lại rất hứng thú. Còn những game show hài, tôi giảm dần dần vì không muốn ngồi nhiều nữa. Nói thật là có ngồi cũng không biết nói gì vì quay tới quay lui, diễn lặp đi lặp lại cũng những nội dung đó. Sáng tạo dĩ nhiên có nhưng vì có quá nhiều chương trình nên mọi thứ lại bị trùng lặp”. Đã lừng lẫy trên màn ảnh nhỏ thì chính là miếng mồi ngon để chiêu dụ khán giả cho điện ảnh. Những chân dài nhiều thị phi còn được mời đóng phim, thì há gì một danh hài như Hoài Linh lại đứng ngoài cuộc trong trào lưu nghệ thuật thứ bảy tôn thờ sự hài nhảm hôm nay. Cat-xê Hoài Linh cao hơn rất nhiều so với những diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp, vì các nhà sản xuất đâu cần bất kỳ thông điệp mang tính thẩm mỹ nào cho bộ phim, mà chỉ cần người xem bỏ tiền mua vé bước vào rạp và cười khì khì là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hoài Linh xuất hiện như một ngôi sao trên màn bạc nhờ cái tài đi đứng như trên sân khấu tấu hài, cười nói như trên sân khấu tấu hài. Những khán giả tinh tế khi xem phim do Hoài Linh đóng cũng thấy ít nhiều phản cảm, nhưng không ai nỡ trách giận Hoài Linh, vì tổng thể cả bộ phim chỉ giống như một vở tấu hài được thêm thắt vài ba ngoại cảnh để ghi hình mà thôi! Thu nhập của danh hài Hoài Linh hơn hẳn những ngôi sao ca nhạc như Mỹ Tâm hoặc Hồ Ngọc Hà. Đóng góp đáng kính nể của danh hài Hoài Linh là đầu tư gần trăm tỷ đồng xây nhà thờ tổ sân khấu tại phường Phước Long, quận 9, TPHCM. Ngoài chi phí lớn, công trình ấy cũng đòi hỏi nhiều tâm huyết. Có lẽ, ngoài danh hài Hoài Linh ra, trong làng nghệ sĩ đương thời, không ai đủ sức thực hiện. Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy một thập niên đã định vị một thế lực ở giới show biz Việt, danh hài Hoài Linh cũng có không ít hành vi thiếu kiềm chế. Một biểu hiện chứng tỏ danh hài Hoài Linh muốn thao túng thị trường biểu diễn là ồ ạt nhận các loại em nuôi, con nuôi rồi cố gắng chi phố với bầu show để đưa họ vào nhiều chương trình quá sức họ. Một nghệ sĩ có bản lĩnh và có khát vọng vun đắp một nền nghệ thuật lành mạnh, không nên có những động thái kém văn minh như vậy! 08-37-13_trng-7 Cận Tết Đinh Dậu 2017, danh hài Hoài Linh phải hủy bỏ live show “Chú lùn và bảy nàng Bạch Tuyết” vì phải nhập viện cấp cứu. Tốc độ chạy show khủng khiếp đã đe dọa không nhỏ cho sức khỏe của danh hài Hoài Linh. Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc, danh hài Hoài Linh đã có tên tuổi tầm cỡ và đã có tài sản kếch sù, thì tại sao cứ tự làm khổ mình? Như kiếp con tằm thì phải rút ruột nhả tơ, danh hài Hoài Linh cũng có nỗi niềm không dễ chia sẻ của anh: “Nhiều khi tôi đi làm bán mạng bán thân, nhiều lúc tôi cũng không nghĩ rằng tôi cần nghỉ ngơi, bởi vì đó là đam mê của tôi. Tiền bạc thì ai cũng ham nhưng đam mê cũng là cái quan trọng, ghê gớm và kinh khủng lắm. Tôi có thể làm một vài năm rồi bỏ tiền trong ngân hàng, tôi có thể sống cả đời bởi hiện tại tôi đã gần 50 rồi, sống 20 năm nữa cũng đủ. Bởi, tôi chỉ ăn mắm với cá khô, tôi cũng đâu cần gì đến tiền nhưng mà nghỉ không được! Nhiều khi cả tuần lễ trời mưa, tôi ngồi tự soi gương rồi lấy đồ trang điểm ra tự đánh tự vẽ… Lúc bị bệnh ở cổ, nghỉ cả tháng trời, lúc đó vô nước biển nhiều, tôi tự soi gương, tự vẽ rồi tự cười khóc một mình tôi. Tôi đi làm không bệnh, ở nhà mới bệnh. Cái nghề này lạ lùng vậy đó!". Với những gì đang có, Hoài Linh có phải một nghệ sĩ sân khấu toàn năng không? Ở góc độ diễn viên, Hoài Linh vẫn chưa có vai diễn nào chứng minh được mình trong lĩnh vực chính kịch hoặc bi kịch. Cốt cách của Hoài Linh có lẽ chỉ thăng hoa với hài kịch. Tuy nhiên, hiện nay danh hài Hoài Linh đã bắt đầu có dấu hiệu lúng túng qua các mảng miếng chọc cười. Một bình rượu quý mà liên tục mở nắp thì hương vị cũng hao hụt, huống hồ một danh hài cứ diễn đi diễn lại một kiểu hài thì không thể gây bất ngờ và sửng sốt cho người xem. Danh hài Hoài Linh cần có nhiều khoảng lặng để nghiền ngẫm cho những vai diễn sâu sắc hơn. Nhất là, danh hài Hoài Linh phải nghiêm túc trong việc chọn lựa kịch bản. Đạt được trình độ như Hoài Linh, mà cười chỉ để… cợt thì lãng phí quá. Tiếng cười phải đả phá cái xấu, cái ác và thúc đẩy tiến bộ xã hội, mới xứng đáng được xưng tụng danh hài. Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme GIA QUAN (Kiến thức gia đình số 6)... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/danh-hai-hoai-linh-tieng-cuoi-khong-an-ui-so-phan-post186988.html | NongNghiep.vn

          Xuân Trường được đá chính từ đầu mùa cho Gangwon FC

          18/2/2017 10:02 UTC+7
          (Công lý) - Khác với năm ngoái khi khoác áo Incheon United, Xuân Trường đã được ban huấn luyện Gangwon FC cho ra sân từ những trận chuẩn bị giải K.League Classic 2017. Không phụ lòng mong mỏi của mọi người, tiền vệ Việt Nam đã có những màn thi đấu khá thuyết phục.
          Trong lần thứ hai được ra sân đá chính, Xuân Trường cùng các cầu thủ Gangwon FC phải đối đầu với đội Busan Metro. Dù không trực tiếp ghi bàn, Xuân Trường phần nào góp công giúp đội nhà có chiến thắng ngược dòng 4-1 trước Busan Metro.
          Xuân Trường được đá chính từ đầu mùa cho Gangwon FC
          Xuân Trường chia sẻ trong quá trình cùng Gangwon FC chuẩn bị cho mùa giải K.League 2017.
          Trong khuôn khổ trận giao hữu lượt đi, Gangwon FC đã rất vất vả cầm hòa chính Busan Metro với tỷ số 2-2. Trong lần ra sân này Xuân Trường cũng đã thể hiện rất tốt vai trò của mình trên sân.
          HLV trưởng Choi Yun-kyum đã giành rất nhiều lời khen cho Lương Xuân Trường: "Trong 1 năm qua, Trường đã thích nghi với môi trường bóng đá Hàn Quốc. Thể lực cũng phát triển nhiều. Tôi nghĩ Xuân Trường cần thêm một chút tự tin cùng với duy trì phong độ tốt như hiện tại sẽ giúp cậu ấy thành công ở mùa giải 2017.
          Ban huấn luyện đội bóng mới lên hạng K.League 2017 cũng cho biết sẽ tạo điều kiện và đưa Xuân Trường ra sân những trận đấu đầu tiên của đội bóng trong mùa giải K.League Classic 2017 sắp tới.
          HLV trưởng Choi Yun-kyum khẳng định Gangwon FC sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho Xuân Trường đá chính tối thiểu 10 trận ở K.League Classic 2017. 
          Tuyết Nhung

          Giải đáp câu đố về bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

          Dân trí Qua 10 câu hỏi liên quan đến các nguyên tố thuộc bảng tuần hoàn hóa học, bạn đã có dịp kiểm tra lại kiến thức của mình. Thử đọc đáp án dưới đây xem bạn làm đúng đến đâu nhé.

          1. Kể tên những nguyên tố hóa học mà ký hiệu của nó chỉ có một chữ cái
          Đó là các nguyên tố: Hyđrô (ký hiệu H); Bo (ký hiệu B); Các bon (ký hiệu C); Nitơ (ký hiệu N); Oxy (ký hiệu O); Flo (ký hiệu F); I ốt (ký hiệu I); Lưu huỳnh (tên tiếng Anh Sulfur, ký hiệu S); Phốt pho (ký hiệu P); Vanađi (ký hiệu ); Yttri (ký hiệu Y); Kali (ký hiệu K); Tungsten hoặc Vonfram, là một nguyên tố hóa học có ký hiệu là W (tiếng Đức: Wolfram), và Uranium (ký hiệu U).
          2. Kể tên những khí hiếm
          Đó là các nguyên tố: Heli, Neon, Argon, Krypton, Xenon, Radon, và (có thể là) Oganesson.
          (Cuối năm 2016, bảng tuần hoàn hóa học chính thức bổ sung 4 nguyên tố mới trong đó có nguyên tố Oganesson (Og). Tên nguyên tố Oganesson nhằm vinh danh Yuri Oganessian, nhà vật lý 83 tuổi người Nga.)
          3. Kể tên những nguyên tố hóa học bắt đầu bằng chữ cái B
          Đó là các nguyên tố: Berili, Bo, Brôm, Bari, Bismuth, Berkelium, và Bohri.
          4. Kể tên những nguyên tố hóa học được đặt theo tên một thành phố
          Đó là các nguyên tố: Berkelium, Darmstadtium, Hafni, Holmi, và Luteti.
          Tên nguyên tố Berkelium được đặt theo tên thành phố Berkeley ở bang California (mỹ).
          Tên nguyên tố Darmstadtium được đặt theo tên thành phố Darmstadt, Đức.
          Tên nguyên tố Hafni đến từ tên tiếng La tinh cho từ Copenhagen (thủ đô và là thành phố lớn nhất của Đan Mạch).
          Tên nguyên tố Holmium đến từ tên tiếng La tinh cho từ Stockholm (thành phố ở Thụy Điển).
          Tên nguyên tố Lutetium đến từ tên tiếng La tinh cho từ Paris (thành phố thủ đô nước Pháp).

          
Tên nguyên tố Holmium đến từ tên tiếng La tinh cho từ Stockholm (thành phố ở Thụy Điển).
          Tên nguyên tố Holmium đến từ tên tiếng La tinh cho từ Stockholm (thành phố ở Thụy Điển).

          5. Kể tên những kim loại kiềm
          Đó là các nguyên tố: Liti, Natri, Kali, Rubiđi, Xêzi và Franxi.
          6. Kể tên những nguyên tố hóa học được đặt theo tên một phụ nữ
          Đó là các nguyên tố Meitnerium và Curium.
          Meitnerium được đặt theo tên Lise Meitner, và Curium được đặt theo tên Marie Curie.
          Lise Meitner (1878-1968) là một nhà vật lý người Áo, sau đó thành người Thụy Điển, người đã làm nghiên cứu về phóng xạ và vật lý hạt nhân.
          Marie Curie (1867-1934) là một nhà vật lý và hóa học người Ba Lan-Pháp, nổi tiếng về việc nghiên cứu tiên phong về tính phóng xạ.

          Nguyên tố Curium được đặt theo tên của Marie Curie (1867-1934), một nhà vật lý và hóa học người Ba Lan-Pháp.
          Nguyên tố Curium được đặt theo tên của Marie Curie (1867-1934), một nhà vật lý và hóa học người Ba Lan-Pháp.

          7. Kể tên những nguyên tố hóa học được đặt theo tên một nước
          Đó là các nguyên tố: Đồng, Franxi, Germanium, Ruthenium, Polonium, Gallium, và Nihonium.
          Nguyên tố Đồng (Cu): tên tiếng Anh Copper được đặt theo tên Cyprus (Cộng hòa Síp).

          Nguyên tố Đồng (Cu): tên tiếng Anh Copper được đặt theo tên Cyprus (Cộng hòa Síp).
          Nguyên tố Đồng (Cu): tên tiếng Anh Copper được đặt theo tên Cyprus (Cộng hòa Síp).

          Nguyên tố Franxi được đặt theo từ France (tiếng Anh nghĩa là nước Pháp): Franxi, trước đây còn gọi là eka-xêzi hay actini K, được nhà vật lý học người Pháp Marguerite Perey (1909-1975) phát hiện ra năm 1939. Perey sau đó đề nghị đổi tên nguyên tố này để tỏ lòng kính trọng tới đất nước mà tại đó bà đã phát hiện ra nguyên tố.
          Nguyên tố Germanium được đặt theo từ Germany (tiếng Anh nghĩa là nước Đức). Germanium được khám phá vào năm 1886 bởi nhà hóa học người Đức Clemens Winkler, ông đặt tên nguyên tố nhằm tôn vinh đất nước mình.
          Nguyên tố Ruthenium được đặt theo từ Russia (tiếng Anh nghĩa là nước Nga);
          Nguyên tố Polonium được đặt theo từ Poland (tiếng Anh nghĩa là nước Ba Lan);
          Nguyên tố Nihonium: Cuối năm 2016, bảng tuần hoàn hóa học chính thức bổ sung 4 nguyên tố mới trong đó có nguyên tố Nihonium (Nh). Tên nguyên tố Nihonium có nguồn gốc từ “Nihon”, cách gọi Nhật Bản trong tiếng Nhật.
          8. Kể tên những nguyên tố hóa học được đặt tên theo một hành tinh lùn
          Đó là các nguyên tố Plutoni và Xeri (tiếng Latinh: Cerium) được đặt theo tên hành tinh lùn Pluto và Ceres.

          Nguyên tố Plutoni được đặt theo tên hành tinh lùn Pluto.
          Nguyên tố Plutoni được đặt theo tên hành tinh lùn Pluto.

          9. Kể tên những nguyên tố hóa học bắt đầu bằng chữ cái O mà không phải là Oxy
          Đó là các nguyên tố Osmium và Oganesson.
          10. Kể tên những nguyên tố hóa học được đặt theo tên của một bang ở Mỹ
          Đó là các nguyên tố Californi và Tennessine.
          Californi là một nguyên tố hóa học kim loại tổng hợp có tính phóng xạ, thuộc nhóm actini, có kí hiệu Cf và số nguyên tử là 98. Nguyên tố được tạo ra đầu tiên ngày 17/3/1950 bằng cách bắn phá hạt nhân curi bởi các hạt alpha (các ion heli) tại Đại học California (Berkeley, Mỹ). Tên gọi của nó được đặt theo tên của tiểu bang và trường đại học California.
          Cuối năm 2016, bảng tuần hoàn hóa học chính thức bổ sung 4 nguyên tố mới trong đó có nguyên tố Tennessine, từ này gợi nhắc đến bang Tennessee, nơi đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu hóa học.
          Cảm ơn các bạn đã tham gia giải đố. Mời các bạn đón đọc những câu đố tiếp theo!
          Xuân Vũ
          Tổng hợp
           

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét