Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 579

(ĐC sưu tầm trên NET)
Tin tức Đông Tây 24 giờ

 

                                                              Let's cafe 9/2/2017

Tình hình Biển Đông sáng ngày 8-2-2017



Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm Chủ tịch tỉnh Yên Bái


HĐND tỉnh Yên Bái đã bầu ông Đỗ Đức Duy, Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái (nhiệm kỳ 2015-2020), làm Chủ tịch UBND tỉnh.
Chiều 8/2, HĐND tỉnh Yên Bái khóa 18 tiến hành Kỳ họp thứ 4 (bất thường) bầu chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh.
Theo đó, với 57/57 đại biểu nhất trí, HĐND tỉnh Yên Bái đã bầu bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái giữ chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái khóa 18 (nhiệm kỳ 2016-2021). HĐND tỉnh Yên Bái cũng đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Phạm Thị Thanh Trà.
Tại kỳ họp, ông Đỗ Đức Duy, Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nhiệm kỳ 2015-2020, được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2020, với 100% đại biểu nhất trí.
Thu truong Bo Xay dung lam Chu tich tinh Yen Bai hinh anh 1
Bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, chúc mừng ông Đỗ Đức Duy được bầu làm Chủ tịch tỉnh. Ảnh: Bảo Lâm.
Vào sáng cùng ngày, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, triển khai quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.
Ông Vũ Ngọc Dũng, Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định về công tác cán bộ đối với ông Đỗ Đức Duy, Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Cụ thể, Ban Bí thư quyết định chỉ định ông Đỗ Đức Duy, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, nhiệm kỳ 2015-2020.
Ông Đỗ Đức Duy sinh năm 1970, quê huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Trước đó, ông Duy lần lượt giữ các chức vụ Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Chánh văn phòng; Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Thu truong Bo Xay dung lam Chu tich tinh Yen Bai hinh anh 2
Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình (bên phải) trao quyết định cho ông Đỗ Đức Duy. Ảnh: VGP.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đề nghị ông Đỗ Đức Duy trên cương vị mới nhanh chóng tiếp cận công việc, tích cực phấn đấu, rèn luyện, tâm huyết với nhiệm vụ được giao.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã chúc mừng ông Đỗ Đức Duy và tin tưởng rằng trên cương vị mới, ông sẽ phát huy phẩm chất, năng lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Yên Bái tin tưởng giao phó.
Bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, cho rằng ông Đỗ Đức Duy là cán bộ trẻ có triển vọng, được đào tạo cơ bản về chuyên môn và lý luận chính trị. Ông Duy được Ban Bí thư Trung ương Đảng tin tưởng, giao trọng trách làm Phó bí thư Tỉnh ủy và giới thiệu để HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhân sự mới Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính

Văn Chương - Thắng Quang

Bắt vợ ở Nghệ An: Sẽ xử phạt hành chính 4 thanh niên

Thứ Tư, ngày 08/02/2017 18:00 PM (GMT+7)
Sự kiện: Nghệ An, Tin nóng
Vì sợ mất người yêu, nên Biển đã nhờ nhóm bạn bắt cô gái về làm vợ.
Bắt vợ ở Nghệ An: Sẽ xử phạt hành chính 4 thanh niên - 1
Cô gái bị 4 thanh niên bắt về làm vợ cho bạn
Ngày 8/2, thông tin từ UBND xã Liên Hợp, huyện Qùy Hợp, Nghệ An cho biết: “Hiện đã gọi 4 thanh niên trong vụ bắt vợ lên viết bản tường trình, do đây là phong tục của đồng báo Thái nên bước đầu tuyên truyền, răn đe và sẽ xử phạt hành chính”.
Cũng theo chia sẻ của ban văn hóa xã Liên Hợp, vì 2 gia đình vui vẻ để cho cô gái và chàng trai tiếp tục tìm hiểu nhau, xét về hành vi cũng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
Trước đó, vào ngày 4/2, trên cộng đồng mạng xã hội ở Nghệ An xuất hiện một video dài gần 3 phút, quay lại cảnh nhóm thanh niên bắt vợ mặc dù cô gái không đồng tình và xin kêu cứu.
Theo đó, trong clip là một cô gái chuẩn bị đón xe khách vào miền Nam làm việc thì bị một nhóm thanh niên khoảng 4 người dùng xe máy, ép cô gái lên xe để về làm vợ.
Trước sự quyết liệt của những nam thanh niên trên, cô gái gào khóc thảm thiết, liên tục cầu xin sự giúp đỡ của những người xung quanh. Khi xe máy đi được 1 đoạn khá xa, cô gái tiếp tục giãy giụa, rơi xuống khỏi xe, 4 thanh niên giằng co cố bắt lại cô gái trước sự kêu cứu thảm thiết.
Ngay sau khi xuất hiện clip, cơ quan chức năng huyện Qùy Hợp đã vào cuộc xác minh. Theo thông tin ban đầu, người đi bắt vợ là anh Trương Văn Biển (25 tuổi; trú xóm Quèn, xã Liên Hợp, huyện Qùy Hợp).
Được biết, Biển có tình cảm với Hiền (17 tuổi cùng xã) trong thời gian gần đây. Biển là công nhân khai thác khoáng sản tại địa bàn, mặc dù đã nhiều lần sang nhà cô gái để tỏ tình nhưng vẫn không được đồng ý.
Vào ngày 30/1 (mùng 3 Tết), biết tin chị Hiền tới ngã ba xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp để đón xe vào miền Nam làm ăn. Biển sợ mất người yêu nên nhờ nhóm bạn bắt cô đưa trở về để làm vợ mình. Nhận lời Biển, 3 thanh niên ở địa phương đã dùng xe máy chặn đường, ép buộc mặc thiếu nữ vùng vẫy chống cự.
Ông Lô Thanh Đồng - Chủ tịch UBND xã Liên Hợp, huyện Qùy Hợp cho biết: “Liên quan đến vấn đề phong tục, do các cháu cũng chưa hiểu về tục "trộm dâu" của đồng bào Thái nên dẫn đến sự việc đáng tiếc vừa qua. 4 thanh niên cũng rất ân hận về hành vi của mình. Thời gian tới, chính quyền huyện sẽ tuyên truyền để người dân sớm bỏ tập tục "bắt vợ", tránh lợi dụng để có hành vi sai trái”.
Theo Diễn Kim (Dân Việt)

Tổng thống Afghanistan lên án vụ đánh bom trụ sở Tòa án Tối cao

   
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ tấn công. Theo đó, kẻ đánh bom là Abu Bakr Altajiki đã kích nổ đai bom cài trên người khi các nhân viên tòa án rời nhiệm sở sau giờ làm việc.

Trong phản ứng của mình, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer (Xen Xpai-xơ) nhấn mạnh đây là "một vụ tấn công hèn hạ”, đồng thời cho biết Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn (Mai-cơn Phlai) đã điện đàm với người đồng cấp Afghanistan Mohammad Atmar (Mô-ha-mát Át-ma) nhằm tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với Chính phủ Afghanistan.

Cùng ngày, phái bộ Liên minh châu Âu (EU) tại Afghanistan lên án vụ tấn công và bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân.
Nhân viên an ninh Afghanistan gác bên ngoài Tòa án tối cao sau vụ đánh bom ngày 7/2. Ảnh: EPA/TTXVN
Vụ tấn công trên một lần nữa cho thấy tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng tại Afghanistan, nơi quân đội Afghanistan đang nỗ lực chống phiến quân Taliban cũng như các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và IS trong hơn 2 năm qua, sau khi tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại đây. Tháng 1/2017, một vụ đánh bom kép do các tay súng Taliban tiến hành tại khu nhà Quốc hội ở Kabul đã làm 30 người thiệt mạng và 80 người bị thương.
Theo số liệu của Liên hợp quốc, trong năm 2016, đã có 3.498 dân thường thiệt mạng và 7.920 người bị thương trong các vụ tấn công bạo lực trên khắp Afghanistan.

TTXVN/Tin Tức

TP HCM có thể xây nhà 100 triệu ở Thủ Đức và Nhà Bè

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn nói rằng, thành phố chỉ có thể xây nhà giá 100 triệu đồng ở KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và Linh Trung (quận Thủ Đức).

Ngày 8/2, họp về kế hoạch trong năm, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM Trần Trọng Tuấn cho biết, đơn vị đang hoàn thành một số hồ sơ về đề án nhà ở giá 100 triệu và từ 300 đến 500 triệu đồng.
Để có nhà ở xã hội giá 100 triệu mỗi căn như Bình Dương, dự án phải hội đủ 3 điều kiện: không chịu chi phí về đất (bồi thường, tiền sử dụng đất); phí đầu tư hạ tầng và diện tích căn hộ khoảng 25 m2 (suất đầu tư 4 triệu đồng mỗi m2).
tp-hcm-co-the-xay-nha-100-trieu-o-thu-duc-va-nha-be
Căn hộ 100 triệu đồng ở Bình Dương. Ảnh: Minh Duy.
Bên cạnh đó, khu nhà ở xã hội giá rẻ còn phải gắn với những nơi đông công nhân lưu trú như khu chế xuất, khu công nghiệp.
Vì vậy, muốn xây dựng nhà ở giá 100 triệu đồng ở TP HCM chỉ có 2 khu vực đủ các điều kiện là KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và Linh Trung (quận Thủ Đức).
Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho rằng không nên phát triển đại trà mô hình này, đồng thời gợi ý các doanh nghiệp đang khai thác KCN, KCX nên đầu tư xây nhà lưu trú công nhân nhằm tạo điều kiện cho người lao động yên tâm làm việc lâu dài.
Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa đề nghị Sở Xây dựng xem xét thật kỹ và học hỏi kinh nghiệm của tỉnh Bình Dương để áp dụng theo tình hình thực tế ở TP HCM.
Xuống làm việc với tỉnh Bình Dương hôm 5/2, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đánh giá cao mô hình nhà ở 100 triệu và cho biết thành phố muốn học tập kinh nghiệm của tỉnh, để thực hiện các dự án nhà ở xã hội với mức giá hợp lý nhưng vẫn có điều kiện sinh hoạt như căn hộ thương mại.
Trước đó, tỉnh Bình Dương đã cho xây 5.000 căn nhà xã hội rộng 20 m2, gác lửng 10 m2 được thiết kế khá khoa học, gọn ghẽ và bán với giá từ 100 triệu đồng cho công nhân trên địa bàn. Người mua có thể trả góp trong vòng 3-5 năm. Nhờ đó, hàng nghìn người thu nhập thấp đã có nhà ở.
Trung Sơn


Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất

Hàng me tây trên đường Trường Sơn (TP.HCM) được di dời phục vụ dự án  cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất. /// ẢNH: AN HUY


Hàng me tây trên đường Trường Sơn (TP.HCM) được di dời phục vụ dự án cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất.ẢNH: AN HUY

Hàng chục cây me tây dọc đường Trường Sơn (Q.Tân Bình, TP.HCM) được di dời về công viên Gia Định, dành làm phần đường cho phương tiện lưu thông, phục vụ xây cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất
Ngày 8.2, bên cạnh việc tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng hai cầu vượt tại nút giao Trường Sơn (hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất, Q.Tân Bình) và nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp), hàng chục cây me tây nằm dọc đường Trường Sơn (đối diện sân bay Tân Sơn Nhất) được di dời để phục vụ dự án.
Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 1
VIDEO: Nhiều cây xanh được dời đi để xây cầu vượt ở sân bay Tân Sơn Nhất


Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 2

tin liên quan

Phân luồng độc đạo vào sân bay Tân Sơn Nhất
Cho rằng đề xuất sử dụng cáp treo đi vào sân bay Tân Sơn Nhất là không tưởng, nhiều chuyên gia cho rằng, phải phân luồng đường Trường Sơn là tuyến độc đạo vào sân bay như thiết kế ban đầu của nó thì mới giảm được ùn tắc cửa ngõ sân bay.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, chiều cùng ngày, tại khu vực đường Trường Sơn, nhiều nhân viên cây xanh đang khẩn trương cưa cây cắt cành và thu gom lên xe tải. Đồng thời, hơn 10 cây me tây lớn cũng đã được đào, bọc rễ di dời về công viên Gia Định tiếp tục nuôi dưỡng.
Phần đất thuộc diện bứng cây xanh sẽ được san lấp mặt bằng, trải nhựa cho các phương tiện giao thông qua lại. Thời gian tới, phần giữa làn đường Trường Sơn cũng được dựng lô cốt làm chân cầu vượt khi dự án triển khai.
Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 3
Những cây me tây được di dời về công viên Gia Định (Q.Gò Vấp, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Bên cạnh đó, hàng chục công nhân thuộc công ty TNHH xây dựng giao thông T&T chiều cùng ngày cũng được triển khai đào dọc vỉa hè đường Trường Sơn thăm dò những công trình ngầm như ống nước, cáp quang…để tiến hành xử lý di dời.
Theo anh Nguyễn Văn Hoàng, đại diện đội vườn ươm, thuộc công ty Môi trường xanh TP.HCM, trong giai đoạn 1 của dự án xây dựng cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị sẽ tiến hành bứng dưỡng hàng chục cây me tây dọc vỉa hè đường Trường Sơn (đoạn đối diện sân bay) đem về công viên Gia Định nuôi dưỡng. Dự kiến trong tuần này, việc di dời cây xanh giai đoạn 1 sẽ hoàn thành. Phần đất này sẽ được san lấp mặt bằng cho giao thông qua lại khu vực, phục vụ dự án xây cầu vượt.
Đến giai đoạn 2, những cây lim xẹt nằm giữa hai làn đường Trường Sơn cũng sẽ được di dời một phần để phục vụ dự án.
Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 4
Hàng chục công nhân thuộc công ty TNHH xây dựng giao thông T&T đào thăm dò công trình ngầm ẢNH: AN HUY
Trước đó, sáng cùng ngày, tại CV Gia Định (Q.Gò Vấp) đã diễn ra buổi lễ khởi công dự án xây cầu vượt tại hai nút giao trên.
Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 5
Dãy me tây hàng chục cây trên đường Trường Sơn đã được bứng dưỡng về CV Gia Định ẢNH: AN HUY
Hai dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp phân luồng giao thông thuận lợi hướng ra - vào sân bay Tân Sơn Nhất, tránh tập trung phương tiện dồn ứ ở nút giao Trường Sơn, nâng cao khả năng lưu thông, tránh dồn ứ, kẹt xe dây chuyền ở các tuyến đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vốn đang rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng như thời gian qua.
An Huy


Siêu thị điện thoại ở Sài Gòn liên tiếp bị trộm đột nhập


Kẻ trộm thường đột nhập vào lúc rạng sáng, trộm nhiều điện thoại đắt tiền với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.
Ngày 8/2, Công an quận Thủ Đức đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ trộm 23 điện thoại iPhone với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.
Theo đó, 7h ngày 6/2, nam bảo vệ mở cửa tiệm kinh doanh điện thoại trên đường Tô Ngọc Vân (phường Linh Tây), thì phát hiện tủ trưng bày bị cạy phá. Sau khi kiểm tra, cửa hàng phát hiện mất 23 điện thoại iPhone, tổng tài sản trị giá hơn nửa tỷ đồng.
Qua khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera giám sát, cho thấy kẻ trộm gỡ mái tôn, đột nhập vào trong để lấy tài sản lúc rạng sáng.
Trước đó, rạng sáng 3/2, một siêu thị chuyên bán hàng điện máy ở khu phố 3 (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) cũng bị trộm đột nhập, lấy đi 51 điện thoại trị giá gần 900 triệu đồng.

Đi chơi Tết, bị trộm đột nhập lấy gần 2 tỷ đồng ở Sài Gòn

Hải Hiếu

Xác phụ nữ khỏa thân trong bao tải: Đã xác định danh tính nạn nhân




Danh tính nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Thanh Hoàng, hiện đang làm nhân viên tại một quán cà phê trên địa bàn tỉnh Vũng Tàu.

    Liên quan đến vụ Phát hiện thi thể nữ giới khỏa thân nằm trong bao tải tại Ấp 1, xã Phước Bình (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), chiều 8/2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, mặc dù chưa có kết quả giám định ADN, nhưng đến thời điểm này có thể khẳng định nạn nhân là chị Trần Thị Thanh Hoàng (tên thường gọi là Hồng), sinh năm 1983, quê ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

    Trưa 8/2, người nhà của Hoàng đã đến cơ quan điều tra và xác nhận nạn nhân chính là Hoàng.
    Người nhà nạn nhân thông tin, trước khi mất tích vào ngày 6/2, Hoàng làm nhân viên bán cà phê tại quán Lưu Luyến ở địa bàn xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (Vũng Tàu).




    Xác phụ nữ khỏa thân trong bao tải: Đã xác định danh tính nạn nhân
    Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân trong bao tải.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 6/2, một số người dân sống tại ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành (Đồng Nai) ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ bãi cỏ bên đường.
    Người dân tiến hành kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện thi thể phụ nữ đang trong quá trình phân hủy.
    Qua khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Đồng Nai xác định nạn nhân bị đánh vào phía sau đầu, bị một vết cắt ở cổ và có dấu hiệu bị cưỡng hiếp.
    Thi thể nạn nhân bị biến dạng, trên người không có giấy tờ tùy thân nên không thể xác định được danh tính.
    Tuy nhiên, trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện sau bả vai phải nạn nhân có hình xăm bông hồng, đeo bông tai tròn màu bạc, tóc dài nhuộm nâu và hai răng cửa trên là răng giả.
    Sau đó, cơ quan điều tra đã chuyển hình ảnh này đến các phương tiện truyền thông để truy tìm danh tính nạn nhân.
    Đến chiều tối 7/2, một số người dùng mạng xã hội facebook đã tìm ra một tài khoản cá nhân tên Hoàng Thị Thanh Hoàng, có hình ảnh trùng khớp với thông tin nạn nhân mà cơ quan điều tra cung cấp.
    Qua đối xứng giữa các hình ảnh, cơ quan điều tra khẳng định nạn nhân chính là chị Trần Thị Thanh Hoàng.




    Xác phụ nữ khỏa thân trong bao tải: Đã xác định danh tính nạn nhân
    Hình xăm hoa hồng trên thi thể nạn nhân được đối chiếu.

    Sau khi xác định được danh tính, cơ quan điều tra đã lập tức mời người nhà nạn nhân đến xác nhận.
    Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (Vũng Tàu) tiến hành kiểm tra phòng trọ chị Hoàng đang thuê tại xã Mỹ Xuân và phát hiện nhiều chi tiết quan trọng chưa thể tiết lộ.

    Thy Huệ / vtc.vn

    Cựu người mẫu bị chồng giết, giấu xác trong tủ lạnh 3 tháng




    Thông tin một cựu người mẫu bị chồng giết hại, che giấu thi thể trong tủ lạnh tại nhà suốt 3 tháng qua đang gây chấn động dư luận Trung Quốc.
      QQ đưa tin vụ việc một phụ nữ 29 tuổi bị chồng giết hại và che giấu thi thể trong tủ lạnh tại nhà đang gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc.
      Theo tin tức, nạn nhân họ Dương sinh ra tại Thượng Hải, từng là người mẫu tạp chí thời còn đi học. Sau đó, cô giải nghệ và theo học ngành sư phạm, trở thành giáo viên tiểu học. Chồng cô - họ Chu, có vẻ ngoài phong độ, điển trai, là nhân viên bình thường tại một công ty nhỏ. Hai người có cuộc sống hôn nhân được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, chỉ sau một trận cãi vã, Chu đã nhẫn tâm xuống tay cướp đi mạng sống của vợ.


      Cựu người mẫu bị chồng giết, giấu xác trong tủ lạnh 3 tháng
      Vợ chồng Dương - Chu lúc còn hạnh phúc. Ảnh: Weibo.

      Để che đậy tội ác, Chu để thi thể vợ trong tủ lạnh suốt 3 tháng. Sau đó, hắn sống bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Tên này còn sử dụng tài khoản Weibo, điện thoại của vợ liên lạc với người thân. Chỉ đến khi gia đình nạn nhân liên tục đòi gặp con, hung thủ mới đầu thú ở sở cảnh sát.
      Trả lời phỏng vấn vào hôm 7/2, người nhà nạn nhân bàng hoàng khi hay tin con gái qua đời và kẻ thủ ác lại là con rể.
      “Hồi đầu tháng 12/2016, khi tôi gặp hắn ta, tôi không hề phát hiện chuyện gì bất thường. Hắn ta đùa với tôi, trêu tôi sao trễ thế còn ở bên ngoài. Tôi không thể ngờ lúc đó hắn ta đã giết em mình”, chị cựu người mẫu khóc nức nở khi nhớ lại.
      Bố nạn nhân cho biết lần cuối cùng ông gặp con gái là ngày 1/10/2016.
      “Sau đó, vài tháng liền, con gái đột nhiên ít liên lạc với chúng tôi. Con chỉ trao đổi qua tin nhắn. Hôm 25/12/2016, nhân dịp Giáng sinh, cả gia đình đều mong có buổi tối sum họp nhưng con gái vẫn không xuất hiện. Mọi người đều tưởng con ngủ quên. Gọi điện thoại, con tắt máy”, ông kể.


      Cựu người mẫu bị chồng giết, giấu xác trong tủ lạnh 3 tháng
      Gia đình bức xúc vì tội ác của con rể. Ảnh: QQ.

      Trước câu hỏi tại sao gia đình không nghi ngờ về sự biến mất khó hiểu này, ông buồn bã: “Hôm sau, con gái nhắn tin nói vợ chồng đang ở Vô Tích. Chúng tôi luôn nghĩ hai đứa rất yêu nhau, không thể nào có chuyện gì xảy ra”.
      Trang Weibo cá nhân của Dương ngày ngày vẫn cập nhật trạng thái. Vì thế cũng không có bạn bè nào nghi ngờ.
      Mãi đến hôm 1/2, đúng ngày sinh nhật 60 tuổi của cha nạn nhân, hung thủ không thể nào che giấu, buộc phải đầu thú tại sở cảnh sát. Tại sở, hắn thừa nhận vợ chồng xảy ra tranh cãi vào cuối tháng 10/2016 nên đã xuống tay giết vợ.


      Cựu người mẫu bị chồng giết, giấu xác trong tủ lạnh 3 tháng
      Hung thủ là người thích nuôi động vật máu lạnh, có nhiều sở thích quái lạ. Ảnh: QQ.

      Nguồn tin cho biết Chu là người đàn ông có vẻ ngoài khác hẳn tính cách thật. “Anh ta thích nuôi các loại động vật máu lạnh, thích rượu bia dù ngoại hình nho nhã”, người bạn hai vợ chồng chia sẻ.
      Cảnh sát Thượng Hải cho biết họ đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án Giết người.
       

      Ăn tỏi ngâm mật ong trong 7 ngày, nhận ngay lợi ích tuyệt vời

      Tỏi kết hợp với mật ong sẽ trở thành bài thuốc tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông.
      Tài trợ
      Bạn đang đọc bài viết Cựu người mẫu bị chồng giết, giấu xác trong tủ lạnh 3 tháng tại chuyên mục Giải trí của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
      Hiểu Nguyệt / Zing.vn

      Luật sư: Chụp ảnh xe đồ chơi để gầm giường, đăng Facebook... chả tội tình gì!




      Luật sư Phạm Thanh Bình (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng vì đó là xe đồ chơi nên hành vi người này chụp ảnh này tung lên mạng không bị điều chỉnh của bất cứ điều luật nào.


        Luật sư: Chụp ảnh xe đồ chơi để gầm giường, đăng Facebook ... chả tội tình gì!
        Luật sư Phạm Thanh Bình

        "Nếu dàn xe đó là xe thật mà gắn biển giả thì dù anh có lưu hành hay không lưu hành thì chủ sở hữu mới chết. Còn đây là xe đồ chơi, để trong gậm giường rồi chụp lại và tung lên FB thì chả tội tình gì cả", Luật sư Phạm Thanh Bình khẳng định với PV Infonet.
        Trả lời câu hỏi, vậy báo chí đăng lại tin này có vi phạm hay không? Luật sư Phạm Thanh Bình cho rằng, trong sự việc này báo chí cũng “bị lừa”, bị mất điểm.
        "Theo tôi những tờ báo đăng tin thì "hơi quê" thôi chứ cũng không thể bị phạt được"- Luật sư Phạm Thanh Bình nêu.
        Trong khi đó, Luật sư Phạm Ngọc Minh (Đoàn Luật sư Hà Nội, Giám đốc Cty Luật TNHH Everest ) cho rằng, thông tin xác minh của cơ quan chức năng, hình ảnh dàn siêu xe gắn biển số xanh chỉ là hình ảnh chế, gắn biển số vào mô hình ô tô đồ chơi.
        Xuất phát từ nguyên tắc: Công dân được làm những việc pháp luật không cấm, chưa nên đặt ra vấn đề có vi phạm pháp luật đối với hành vi chế ảnh này (đã là ảnh chế thì không phải là ảnh gốc).


        Luật sư: Chụp ảnh xe đồ chơi để gầm giường, đăng Facebook ... chả tội tình gì!
        Luật sư Phạm Ngọc Minh

        “Đây chỉ là hai hình ảnh có tính chất “nhạy cảm”“siêu xe” và " biển số xanh”, dễ tác động đến tâm lý của người đọc trên mạng xã hội khi gần đây có xảy ra một số vụ việc liên quan như hình ảnh được đưa lên mạng xã hội về đoàn xe được cho là của một cán bộ cấp cao về thăm quê hay siêu xe của ông Trịnh Xuân Thanh…
        Đi cùng hình ảnh giống dàn siêu xe là một bình luận bâng quơ, không rõ ràng “Sắp có biến lớn”, khiến người đọc có thể liên tưởng đến nhiều điều khác nhau. “Biến” ở đây có thể hiểu là biến chính trị, biến về giá cả hoặc biến cố cá nhân khác, từ đó làm dậy lên làn sóng dư luận xã hội, bao gồm cả những ý kiến trái chiều. Với một câu không rõ nghĩa, hình ảnh không có thật (ảnh chế), chưa thể đặt ra vấn đề vi phạm pháp luật hay xử phạt vi phạm ở đây”- Luật sư Phạm Ngọc Minh khẳng định.
        Tuy nhiên, vị luật sư này cũng lưu ý, để tránh những làn thông tin trái chiều, gây dư luận xấu trong xã hội, các cơ quan chức năng có trách nhiệm xác minh làm rõ động cơ, mục đích của người đưa hình ảnh trên lên mạng xã hội. Nếu người này có động cơ, mục đích gây rối trật tự công cộng hoặc bôi nhọ hình ảnh của cán bộ, công chức, cơ quan nhà nước, cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
        Trước đó, vào ngày 7/2, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải hàng loạt hình ảnh về 4 chiếc “siêu xe” mang các nhãn hiệu Lamborghini, Bentley… gắn biển số xanh của tỉnh Cần Thơ. Việc đăng tải những bức ảnh trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với gần 1.000 lượt thích và hàng loạt ý kiến tham gia bình luận về “dàn siêu xe” này.


        Luật sư: Chụp ảnh xe đồ chơi để gầm giường, đăng Facebook ... chả tội tình gì!
        Dàn siêu xe "biển xanh" đồ chơi gây bão mạng mấy ngày qua

        Chiều cùng ngày, trả lời báo giới, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, cho biết sau khi nhận thông tin, Công an Cần Thơ đã kiểm tra, xác định những biển số trên hoàn toàn giả mạo. Về những biển số gắn ở xe trong ảnh, BKS 65A-001.13 được cấp cho xe tuần tra dẫn đường của Phòng CSGT TP.Cần Thơ, BKS 65A-000.09 được cấp cho xe Hyundai của Văn phòng Huyện ủy Cờ Đỏ. BKS 65A-111.33 chưa cấp cho cá nhân, tổ chức nào và BKS 65A- 000.54 đã bị hủy trên hệ thống.
        “Hiện Công an TP.Cần Thơ đang làm rõ thông tin, đồng thời truy tìm người đã đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội Facebook”, đại tá Hạnh khẳng định.
         

        Ăn tỏi ngâm mật ong trong 7 ngày, nhận ngay lợi ích tuyệt vời

        Tỏi kết hợp với mật ong sẽ trở thành bài thuốc tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông.
        Tài trợ
        Bạn đang đọc bài viết Luật sư: Chụp ảnh xe đồ chơi để gầm giường, đăng Facebook... chả tội tình gì! tại chuyên mục Thời sự của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
        N.Huyền / infonet.vn

        Sư thầy giải thích việc phóng sinh cá chim trắng




        Sư thầy Đàm Thu, trụ trì chùa Tương Mai (Hà Nội), khẳng định số cá chim trắng phóng sinh hôm 5-2 ở sông Hồng không phải của nhà chùa mà của Phật tử.
          Thầy Đàm Thu cho biết đầu năm mới, nhiều người dân, Phật tử có nhu cầu tới chùa làm lễ cầu an. Trong lễ này, bà con thường mua thêm cua, ốc, cá, chim để nhờ nhà chùa phóng sinh.


          Sư thầy giải thích việc phóng sinh cá chim trắng
          Cá chim trắng trong lễ phóng sinh ngày 5-2. Ảnh: Vietnamnet

          “Năm nay cũng vậy, các thầy trụ trì chùa Tương Mai, Bát Tràng cùng Thượng tọa Thích Chân Quang ở trong Nam ra giảng bài… phối hợp làm lễ luôn. Nhà chùa chúng tôi có mua giúp một số Phật tử mấy tạ cá giống, mà tôi thấy don don, dài dài như ngón tay chứ không phải cá chim trắng bẹt bẹt này. Có thể là gia đình nào đó đi cùng mang cá của mình thả, gây nhầm lẫn. Với lại, chúng tôi không để ý cũng như không biết khoa học thủy sản gì đâu” - thầy Đàm Thu phân trần.
          Sư trụ trì chùa Tương Mai (Hà Nội) cũng lấy làm tiếc một việc có ý nghĩa như lễ phóng sinh như vậy mà không vẹn toàn. Tuy nhiên, qua việc này, nhà chùa cũng có thêm hiểu biết, kiến thức để nhắc nhở Phật tử biết mà bảo vệ môi trường. 
           

          Ăn tỏi ngâm mật ong trong 7 ngày, nhận ngay lợi ích tuyệt vời

          Tỏi kết hợp với mật ong sẽ trở thành bài thuốc tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông.
          Tài trợ
          Bạn đang đọc bài viết Sư thầy giải thích việc phóng sinh cá chim trắng tại chuyên mục Đời sống của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
          Nghĩa Nhân / plo.vn

          Bộ Công an xây thêm 5 nhà thi hành án tử hình




          Bộ Công an vừa có Báo cáo số 05 tổng kết năm năm thi hành Luật Thi hành án hình sự trong Công an nhân dân (2011-2016). .


          tiem-thuoc_IXXV_thumb
          Theo đó, thực hiện theo lộ trình đề án được Chính phủ phê duyệt, hiện nay Bộ Công an đang tiếp tục đầu tư xây dựng thêm năm nhà thi hành án tử hình ở năm địa phương theo khu vực lãnh thổ để giảm tải cho năm nhà thi hành án tử hình tại Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Sơn La, Đắk Lắk đang hoạt động thí điểm.
          Theo báo cáo, mặc dù từ năm 1993 đến 2012, Quốc hội đã hai lần sửa đổi, bổ sung Bộ luật Hình sự (năm 1999 và 2009), trong đó bãi bỏ hình phạt tử hình đối với 23 tội danh, chỉ còn 22 điều luật quy định khung hình phạt tử hình. Nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau, loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng vẫn chưa có xu hướng giảm, nhất là tội phạm về ma túy, tội phạm giết người cướp tài sản, giết người hiếp dâm, tội phạm giết người mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng…
          Ngoài ra, trong báo cáo này, Bộ Công an cũng đề xuất nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Thi hành án hình sự để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội khóa XIV xem xét đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017-2018. Một trong những trọng tâm sửa đổi, bổ sung là quy định về quyền hiến mô, hiến tạng đối với người đang chấp hành án phạt tù, người bị kết án tử hình và quy định thời gian giải quyết đơn xin ân giảm, đơn kêu oan của người bị kết án tử hình.
           

          Ăn tỏi ngâm mật ong trong 7 ngày, nhận ngay lợi ích tuyệt vời

          Tỏi kết hợp với mật ong sẽ trở thành bài thuốc tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông.
          Tài trợ
          Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an xây thêm 5 nhà thi hành án tử hình tại chuyên mục Pháp luật của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
          LT / Plo.vn

          Vì sao người dân đổ xô tranh cướp ấn đền Trần?

          Thứ Năm, ngày 09/02/2017 00:30 AM (GMT+7)
          Mỗi lần phát ấn, hàng ngàn người dân lại chen chúc, xô đẩy, thậm chí là tranh cướp để có được chiếc ấn tại đền Trần (Nam Định).
          Vì sao người dân đổ xô tranh cướp ấn đền Trần? - 1
          Rất đông người dân đến đền Trần (Nam Định) để xin ấn trong ngày khai ấn hằng năm.
          Mới đây, thông tin được Facebooker Lương Ngọc Huỳnh chia sẻ trên trang cá nhân về việc ai cũng có thể sở hữu một lá ấn tại đền Trần (Nam Định), khiến uy linh của các Vua Trần bị tổn thương nghiêm trọng đã gây xôn xao dư luận.
          Theo Facebooker này, người đóng ấn Vua ban phải là Vua hoặc chí ít cũng phải là Thừa Tướng được Vua uỷ quyền thì cái ấn đó mới có giá trị, còn mấy cụ trông nom khu di tích dám cầm ấn của Vua "làm giả" không phải ấn của Vua thật để đóng và phát loạn lên lại còn để cho những kẻ đầu cơ ở chợ đen mang bán thì quả là quá to gan lớn mật.
          “Ấn Vua là để thưởng công cho những người có công với nước với dân, chứ không phải để phát cho mấy bà bán tôm, bán tép, bán hàng trà đá vỉa hè, cũng không phải ban phát cho những kẻ tham chức tham quyền, tham quan, tham nhũng tiền bạc của nhân dân”, facebooker viết.
          Vì sao người dân đổ xô tranh cướp ấn đền Trần? - 2
          Chia sẻ của faceboker Lương Ngọc Huỳnh nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình
          Ngày 8/2, trao đổi với PV, PGS.TS Lương Hồng Quang – Phó Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia thông tin, ấn ở đền Trần hiện nay không phải là ấn Vua mà chỉ là ấn ở các đền phủ xưa với tính chất trấn yểm, cầu an nên ai cũng có thể xin.
          “Ngày xưa ấn tín là bùa chú của các đền, có tính chất hỗ trợ việc an dân. Các gia đình xin ấn với mong muốn tìm sự phù trợ của thần linh. Ngày nay, người dân đồn thổi cộng với lễ hội vài năm gần đây có sự hiện diện của quan chức cấp cao khiến người ta lầm tưởng ấn đền Trần thực sự có thể giúp thăng quan tiến chức, hưởng bổng lộc nên đổ xô đi xin”, ông Quang nói.
          Theo ông Quang, nói ấn đền Trần là ấn vua ban thưởng cho người có công đó chỉ là huyền thoại đương đại, do người dân lầm tưởng chứ không phải như vậy. Ấn đền Trần chỉ là ấn nằm trong tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần, các nơi thờ Đức Thánh Trần đều có những ấn tương tự.
          Ông Quang cho biết thêm, trong thời xưa, lễ khai ấn không được diễn ra thường xuyên và trải qua thời kì chiến tranh chống Mỹ, chống Pháp cũng bị gián đoạn. Những năm đầu thế kỉ 21, lễ hội mới rục rịch khôi phục trở lại trong phạm vi hẹp.
          “Đến khoảng những năm 2004-2005, lễ hội mới được phổ biến rộng rãi ra toàn tỉnh Nam Định và toàn quốc. Từ đó đến nay, lễ hội được tổ chức liên tục”, ông Quang chia sẻ.
          Vì sao người dân đổ xô tranh cướp ấn đền Trần? - 3
          Cảnh tượng chen lấn, dẫm lên đầu nhau để xin ấn những năm trước.
          Ông Cao Xuân Hoạt - Trưởng ban quản lý Di tích đền Trần cho biết thêm, lễ hội khai ấn đền Trần đã có từ hàng trăm năm nay và đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
          Lễ khai ấn Đền Trần có từ thế kỷ XIII, chính xác là vào năm 1239 của triều đại nhà Trần. Tại phủ Thiên Trường, vua Trần mở tiệc chiêu đãi và phong chức cho những quan quân có công. Những năm kháng chiến chống Nguyên Mông sau đó, Lễ khai ấn bị gián đoạn cho tới năm 1262 thì được Thượng hoàng Trần Thánh Tông cho mở lại.
          Trải bao thế kỷ, ấn cũ không còn. Năm 1822, vua Minh Mạng qua Ninh Bình có ghé lại đây và cho khắc lại. Ấn cũ khắc là “Trần triều chi bảo”, ấn mới khắc là “Trần triều điển cố” để nhắc lại tích cũ. Dưới đó có thêm câu “Tích phúc vô cương”.
          “Lễ khai ấn là một tập tục văn hóa mang tính nhân văn để nhà vua tế lễ Trời, Đất, tiên tổ, thể hiện lòng thành kính biết ơn non sông, cha ông. Ấn không có giá trị phù trợ cho đường quan lộc mà chỉ để cầu tài, cầu phúc, cầu bình an”, ông Hoạt nói.
          Năm nay, lễ hội đền Trần được tổ chức từ ngày 7-12/2 (tức 11-16 tháng Giêng năm Đinh Dậu). Lễ khai ấn sẽ diễn ra vào đêm 14 tháng Giêng.
          Lễ phát ấn sẽ bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng 15 tháng Giêng (sớm hơn 30 phút so với mọi năm) tại khu vực nhà Giải Vũ, Nhà trưng bày và đền Trùng Hoa. Số lượng ấn phát ra không giới hạn.
          Sẽ có khoảng hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ công an, dân quân tự vệ, bảo vệ trên địa bàn tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại lễ hội Đền Trần năm 2017.
          Theo Triệu Quang (Dân Việt)

          Công an mời người tình của cô gái có hình xăm lên làm việc

          Ngọc An |
          Công an mời người tình của cô gái có hình xăm lên làm việc

          Công an xác định thi thể nữ nạn nhân có hình xăm hoa hồng bị bỏ trong bao tải là nhân viên phục vụ quán cà phê. Cơ quan chức năng đã mời nhân tình của nạn nhân xấu số lên làm việc.




          Ngày 8/2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn đang mở rộng điều tra vụ cô gái bị sát hại, bỏ trong bao tải bên đường ở xã Phước Bình (huyện Long Thành, Đồng Nai).
          Theo lực lượng chức năng, cơ quan điều tra đã mời 2 người đàn ông (người tình của nạn nhân) lên lấy lời khai.
          Trong số này, một người từng chung sống với cô gái như vợ chồng tại nhà trọ ở huyện Tân Thành. Người còn lại được xác định mới có quan hệ tình cảm với cô gái trong khoảng một tháng.
          Công an mời người tình của cô gái có hình xăm lên làm việc - Ảnh 1.
          Quán cà phê nơi chị Hồng làm việc hiện đã đóng cửa. Ảnh:Tiến Dũng/Pháp luật TP.HCM.
          Cùng ngày, cơ quan điều tra đã rà soát, trích xuất hình ảnh camera an ninh ở các tuyến đường, nhà dân bên đường để thu thập chứng cứ.
          “Chúng tôi trích xuất hình ảnh lưu từ đêm mùng 5 Tết (ngày 1/2, ngày nạn nhân mất tích) đến nay nhưng chưa có thông tin, bằng chứng nào phục vụ công tác điều tra.
          Những camera ở gần hiện trường nhất cũng không có kết quả”, một cán bộ công an cho biết.
          Theo cán bộ này, sáng 8/2, một phụ nữ ở huyện Củ Chi (TP.HCM) đến công an nhận nạn nhân là người nhà của mình.
          Phụ nữ này mang theo ảnh chân dung cô gái và nói là em mình là Trần Thị Thanh Hoàn (34 tuổi, tên thường gọi là Hồng) bị mất tích nhiều ngày trước.
          Từ thông tin trình báo của người thân và bạn bè, công an bước đầu xác định thi thể nữ trong bao tải là Trần Thị Thanh Hoàn.
          Vị công an nói: “Những người bạn của nạn nhân nói, trước kia, Hoàn từng xăm hình con bướm ở sau vai nhưng sau đó không thích nên xăm hình hoa hồng chồng lên.
          Sau khi xăm, vài nét cũ vẫn còn lộ ra ngoài và những nét này trùng với nét các xăm trên thi thể”.
          Theo lực lượng chức năng, Hoàn làm việc tại quán cà phê có tên Lưu Luyến ở xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu). Chủ quán cà phê nói rằng Hoàn làm việc tại quán khoảng 2 tháng.
          Ngày 31/1 (mùng 4 Tết), nữ nhân viên xin nghỉ và hẹn quay lại quán làm việc vào ngày mùng 6. Tuy nhiên, đến hẹn chưa thấy Hoàn về làm, chủ quán gọi điện vào số máy thì không liên lạc được.
          Chủ quán khai nhận thấy Hoàn đăng hình ảnh đi biển với người yêu ở Vũng Tàu vào ngày mùng 5 Tết.

          Công an mời người tình của cô gái có hình xăm lên làm việc - Ảnh 2.
          Thi thể cô gái được tìm thấy tại bãi cỏ ven đường ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai. Ảnh: Google Maps.

          Thi thể cô gái xấu số được người dân phát hiện ở bãi cỏ ven đường thuộc ấp 1, xã Phước Bình (huyện Long Thành) chiều 6/2. Nạn nhân bị trói chặt tay, nằm trong bao tải và thi thể đang trong quá trình phân hủy.
          Công an xác định vùng đầu nạn nhân có vết thương do vật cứng tác động, cổ bị cắt, ngạt cơ học.
          Sau khi khám nghiệm, cơ quan điều tra bàn giao thi thể nạn nhân cho xã tổ chức mai táng. “Do thi thể bị phân hủy mạnh nên không thể để lâu. Xã đã tổ chức chôn cất người xấu số”, lãnh đạo xã Phước Bình nói.
          theo zing.vn

          Sau tất cả, SpaceX và Tesla của Elon Musk cũng đứng về phe phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump

          Thông qua việc SpaceX và Tesla tham gia vào biên bản phản đối lệnh chống người nhập cư, có thể coi đây là lời khẳng định mạnh mẽ về chính kiến của Elon Musk đối với vụ việc này.

            Sau tất cả, SpaceX và Tesla của Elon Musk cũng đứng về phe phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump
            Tesla và SpaceX cuối cùng đã có những hành động rõ ràng khi chính thức ký "nháy" vào một biên bản có giá trị pháp lý thể hiện việc không đồng tình với lệnh cấm người nhập cư mới đây của Tổng thống Donald Trump.
            Được biết, trước đó đã có nhiều công ty công nghệ lớn tiên phong kí vào biên bản này như Apple, Facebook, Google, Microsoft và 93 công ty khác. Và mới đây nhất là Tesla và SpaceX của Elon Musk cũng đã tham gia.
            Đã 10 ngày kể từ khi chính sách cấm nhập cư tạm thời hướng đến công dân của 7 nước Hồi giáo và những người tị nạn đang trong giai đoạn kiểm tra thủ tục được ông Trump kí kết. Tình hình đang rất hỗn loạn khi đã có nhiều ý kiến cũng như thông tin phản đối vấn đề này.
            Trước đó, vào đêm thứ 6 tuần trước theo giờ địa phương, một thẩm phán liên bang đã đưa lệnh tạm ngừng hiệu lực của chính sách này trên lãnh thổ bang Seattle.
            Tesla và Giám đốc điều hành Elon Musk thì đang "như ngồi trên lửa" sau khi hàng loạt khách hàng phản ứng bằng cách hủy đơn đặt hàng xe Model 3 khi thấy vị CEO này tham gia tư vấn cho ông Trump.
            Elon Musk được Tổng thống Donald Trump khá "trọng dụng". Cụ thể, Musk đang hoạt động trong Hội đồng tư vấn kinh tế và một nhóm công nghệ, sáng kiến do ông Trump lựa chọn.
            Sau khi đưa ra những lời giải thích của mình trên Twitter, cuối cùng Elon Musk cũng có những hành động cụ thể nhằm lấy lại lòng tin của các khách hàng. Ông đã giải thích rằng:
            "Thành viên Hội đồng tư vấn chỉ đơn giản là đưa ra các tư vấn. Tham gia vào đó không đồng nghĩa với việc tôi đồng ý với các chính sách được đưa ra của chính phủ".
            Thông qua việc SpaceX và Tesla tham gia vào biên bản phản đối lệnh chống người nhập cư, có thể coi đây là lời khẳng định mạnh mẽ về chính kiến của Musk đối với việc này.

            Hoàng Yến
            Theo Trí Thức Trẻ

            Chuyện làng sao 8/2: Hoàng Kiều PR cho công ty khi nói về chuyện nhạy cảm; Angelababy bị chỉ trích




            Tỷ phú Hoàng Kiều không quên PR sản phẩm thuốc của công ty ông khi nói về chuyện nhạy cảm với Ngọc Trinh. Angelababy bị chỉ trích vì không chịu ở cữ sau khi sinh con là những thông tin đáng chú ý.
              Tỷ phú Hoàng Kiều PR cho sản phẩm của công ty khi nói về chuyện nhạy cảm với tình cũ Ngọc Trinh
              Gần đây đoạn clip Hoàng Kiều nói về chuyện tình cảm khi còn mặn nồng với Ngọc Trinh trên trạng xã hội khiến không ít người phải "choáng". Trong clip, tỷ phú người Việt giàu nhất thế giới không ngại tiết lộ: "Chúng tôi hòa hợp cả tinh thần và thể xác. Không giấu gì quý vị, đêm 7 ngày 3, vào ra không kể..."
              Đoạn clip này ngay khi chia sẻ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đa số các cư dân mạng đều “trố mắt” trước phát ngôn của vị tỷ phú 73 tuổi.


              Screen_Shot_20161225_at_43410_PM
              Dù đã chia tay nhưng câu chuyện tình yêu của Hoàng Kiều và Ngọc Trinh vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả. Ảnh: Zing.vn
              Thực tế, lời chia sẻ của tỷ phú Hoàng Kiều được ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên một kênh truyền hình của người Việt ở nước ngoài trong thời gian vẫn còn mặn nồng với “Nữ hoàng nội y”.
              Nếu theo dõi toàn bộ đoạn hội thoại này, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì ngay sau việc chia sẻ chuyện giường chiếu, tỷ phú Hoàng Kiều chuyển sang quảng cáo thuốc của công ty ông. “Đương nhiên chúng tôi phải PR và chuyện PR là đương nhiên rồi tại vị quý vị hỏi tôi thì tôi nói lý do tôi trẻ như vậy…” – Hoàng Kiều thừa nhận.
              Đàm Vĩnh Hưng: "Khán giả thử đặt mình vào vị trí của tôi rồi hãy chỉ trích" 
              Sáng 8/2, "Ông hoàng nhạc Việt" đã phát trực tiếp buổi phỏng vấn với phóng viên để trả lời những câu hỏi xung quanh cuộc sống cũng như công việc của mình.


              MR Đàm
              Mr. Đàm thẳng thắn trả lời các câu hỏi. Ảnh: Cắt từ clip
              Khi được hỏi về việc Mr. Đàm tuyên bố đây là lần cuối trả nợ cho mẹ, vậy nếu như mẹ anh tiếp tục có những món nợ nữa thì anh sẽ để mẹ tự trả? Mr. Đàm thẳng thắn tuyên bố: "Từ đây, nếu ai tiếp tục cho mẹ tôi mượn tiền thì xin mời nói chuyện với pháp luật". 
              Nam ca sĩ cũng bày tỏ quan điểm với những khán giả đã chỉ trích anh công khai chuyện nợ nần của mẹ rằng: "Mọi người hãy tự đặt hoàn cảnh của mình vào hoàn cảnh của Hưng rồi hãy nói chuyện".

              Mr. Đàm: 'Khán giả thử đặt mình vào vị trí của tôi rồi hãy chỉ trích'

              Mr. Đàm thẳng thắn chia sẻ quan điểm khi một số khán giả lên tiếng chỉ trích anh về việc công khai chuyện nợ nần của mẹ đẻ.
              Angela Baby bị chỉ trích vì không ở cữ sau khi sinh
              Ngày 17/1 vừa qua Angela Baby đã hạ sinh quý tử đầu lòng cho nhà Huỳnh Hiểu Minh.
              Chỉ sau 2 ngày nằm viện, cô đã xuất viện với vẻ ngoài rạng rỡ. Không chỉ vậy, sau 8 ngày lâm bồn, cô còn cùng mẹ chồng đi chợ hoa sắm Tết. Nữ diễn viên không chọn cách ở cữ giống nhiều bà mẹ bỉm sữa khác, thay vào đó quay lại nhịp sống thường ngày.


              67331a6bjw1fbw0sevmavj21eo240axv-1484815036208-1486517887898
              Angelababy xuất viện chỉ sau 2 ngày sinh con. Ảnh: Sina
              Mới đây, một biên kịch Trung Quốc tên Lưu Tín Đạt bất ngờ nổi danh vì đã lên tiếng khuyên nhủ bà xã Huỳnh Hiểu Minh nên chọn cách ở cữ để bảo đảm sức khoẻ.
              Nhà biên kịch Lưu Tín Đạt cho biết: "Angela Baby quả thật quá ngạo mạn rồi. Cô ấy vẫn đang trong thời kỳ nên ở cữ, đáng ra vẫn phải nằm trong phòng kín, không rửa mặt đánh răng, không nằm điều hoà không nghịch điện thoại, ngoài ra không chạm vào nước lạnh, không gần gũi chồng".
              Trên trang Weibo của nhà biên kịch này, nhiều ý kiến phản bác đã được đưa ra. Nhiều bình luận cho rằng, việc Angela Baby chọn cách ở cữ hay không, chắc chắn cô ấy đã tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định, một số ý kiến bày tỏ biên kịch Lưu suy nghĩ quá cổ hủ. 
              Kim Tae Hee và Bi Rain bị bắt gặp tới Mỹ du lịch sau dịp Tết
              Hình ảnh Bi Rain và Kim Tae Hee tại sân bay Los Angeles (Mỹ) vào sáng 7/2 vừa được chia sẻ trên một số phương tiện truyền thông. Theo thông tin, cặp đôi tới Mỹ ngay khi kết thúc Tết âm lịch. Nhiều khả năng, họ sẽ ở lại đây khoảng một tuần, tận hưởng thời gian riêng tư bên nhau sau chuyến du lịch tới Bali.


              16508029-1395569603850047-5938857598242446132-njpeg-bb-baaad4l0HT
              Bi Rain và Kim Tae Hee tại Mỹ. Ảnh: Sina.
              Trước đó, hai người đã hưởng tuần trăng mật ở hòn đảo xinh đẹp của Indonesia trong 5 ngày. Báo chí Hàn Quốc cho hay thời gian ở đảo, Kim Tae Hee và Bi Rain không thực sự thoải mái. Kim Tae Hee cảm thấy hoảng sợ khi bị đám đông bám theo. Chồng cô cũng khó chịu với việc bị tấn công khi ra đường.
              Miranda Kerr tiết lộ sẽ chờ đến sau đám cưới mới sinh con cho bạn trai tỷ phú
              Sau khi chia tay Orlando Bloom, Miranda Kerr công khai tình cảm với tỷ phú Evan Spiegel vào tháng 7/2015.
              Một năm sau đó, người mẫu nổi tiếng đã nhận lời cầu hôn của vị tỷ phú trẻ nhất thế giới vào tháng 7/2016. Nhưng theo Miranda Kerr vừa chia sẻ trong một bài phỏng vấn, họ vẫn chưa có quan hệ chăn gối.


              img-201507141029109687-1486518751280
              Evan Spiegel trẻ hơn Miranda Kerr 7 tuổi. Ảnh: CFP
              Theo cựu thiên thần Victoria's Secret, Evan Spiegel là mẫu người truyền thống và muốn đợi đến đêm tân hôn mới làm chuyện đó.
              Cô hiện cũng không dùng biện pháp tránh thai. Về kế hoạch có con với Evan, Miranda nói: "Hiện giờ thì chưa, phải để đến khi chúng tôi kết hôn đã. Bạn đời của tôi muốn theo kiểu truyền thống. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi".
              Tiết lộ này gây khá nhiều bất ngờ, bởi Miranda Kerr từng có phát ngôn táo bạo về sex. Trước khi hẹn hò với Evan, cô nói mình dùng sex như hình thức tập thể dục và đã làm chuyện ấy trên máy bay: "Tôi từng 'lên đỉnh' trên máy bay - một mình và cả với người khác".
              Natalie Portman diện váy giá rẻ ở tiệc tiền Oscar
              Hôm 6/2 (theo giờ Mỹ), Natalie Portman tham dự buổi tiệc dành riêng cho các ứng cử viên được đề cử Oscar 2017, tại Beverly Hills, California. Nữ diễn viên diện chiếc váy đen kiểu dáng đơn giản, để lộ bụng bầu lùm xùm.


              01nataleportman
              Đây không phải lần đầu tiên nữ diễn viên xinh đẹp chọn thời trang giá rẻ để tham dự sự kiện. Ảnh: Getty
              Điều đặc biệt là chiếc váy này của thương hiệu bình dân Topshop, chỉ có giá 65 USD (khoảng 1,4 triệu đồng). Kate Young, stylist của ngôi sao 35 tuổi, chia sẻ với Vogue họ chọn trang phục này vì thấy nó đáng yêu, vừa thoải mái lại tôn dáng.
              Tại Oscar 2017, Natalie được đề cử cho vai diễn Jackie trong bộ phim cùng tên. Năm 2011, nữ diễn viên xinh đẹp từng chiến thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với phim Black Swan.
               

              Ăn tỏi ngâm mật ong trong 7 ngày, nhận ngay lợi ích tuyệt vời

              Tỏi kết hợp với mật ong sẽ trở thành bài thuốc tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông.
              Tài trợ
              Bạn đang đọc bài viết Chuyện làng sao 8/2: Hoàng Kiều PR cho công ty khi nói về chuyện nhạy cảm; Angelababy bị chỉ trích tại chuyên mục Thế giới sao của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
              Huyền Vũ / ngaynay.vn

              YouTube cho phép live stream bằng thiết bị di động

              Thứ Tư, ngày 08/02/2017 17:25 PM (GMT+7)
              Sự kiện: Youtube
              Tính năng này hứa hẹn sẽ tăng sự cạnh tranh của YouTube với Facebook Live.
              Tính năng này nghe có vẻ đơn giản nhưng thật ra lâu nay, YouTube chưa cho phép các thiết bị di động live tream như những gì Facebook đã và đang làm.
              YouTube cho phép live stream bằng thiết bị di động - 1
              Tính năng live stream bằng smartphone của YouTube.
              Theo thông báo của YouTube, kể từ thời điểm này, các tài khoản có từ 10.000 lượt theo dõi trở lên có thể thực hiện những cuộc live stream nhanh chóng thông qua trình duyệt web hay ứng dụng YouTube trên Android. Trong một vài tuần tới, tính năng này sẽ được mở rộng cho tất cả người dùng YouTube.
              Khi thực hiện live stream, người dùng có thể đặt tiêu đề tùy ý, vô hiệu hoá hoặc cho phép chat trực tiếp với tính năng Super Chat, tùy chọn gửi hay không gửi thông báo tới tất cả những người theo dõi kênh YouTube của họ.
              Người dùng có thể phát video ở chế độ ngang hay dọc, trong khi các tin nhắn sẽ xuất hiện trên màn hình như những quả bóng chuyển động nhanh. Về cơ bản, các chức năng đi kèm khi live stream bằng YouTube sẽ khá giống Facebook Live.
              Trong thông báo của mình, YouTube đặc biệt nhấn mạnh tới tính năng Super Chat. Đây là tính năng cho phép người xem trả tiền để bình luận của họ được nổi bật hơn các bình luận khác kèm theo màu sắc cũng có sự khác biệt. Khi có người trả tiền cho tính năng Super Chat, tất nhiên người đang live stream sẽ được chia doanh thu.
              YouTube cho phép live stream bằng thiết bị di động - 2
              Bình luận có gắn chiếc vương miệng là đang sử dụng tính năng Super Chat.
              Trên blog chính thức, YouTube cho biết thêm, tính năng Super Chat cho phép người dùng giới hạn thời gian ghim bình luận tối thiểu 2 phút và tối đa 5 tiếng, với số tiền dao động từ 5 USD đến 500 USD.
              Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

              'Đàm Vĩnh Hưng không có trách nhiệm trả nợ nếu không đứng ra bảo lãnh'

              Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố lần cuối trả nợ thay cho mẹ /// Ảnh: FBNV


              Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố lần cuối trả nợ thay cho mẹẢnh: FBNV

              Liên quan đến vụ việc Đàm Vĩnh Hưng tung ảnh chủ nợ kéo đầy nhà, các luật sư cho biết nam ca sĩ không có trách nhiệm trước các khoản nợ do người nhà lấy tên tuổi ra 'tín chấp'.
              Những hình ảnh mà Đàm Vĩnh Hưng tung ra hôm 7.2 cho thấy chủ nợ kéo đến đầy nhà để fan “chứng kiến cảnh tượng này cùng tôi suốt 30 năm qua'” bỗng nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
              Hàng chục bình luận ủng hộ việc công bố các hình ảnh này của Đàm Vĩnh Hưng ngay dưới bản tin đăng trên Thanh Niên Online, như bạn đọc Lê Cao Đài ở Lâm Đồng viết: “Thực tâm tôi không thích nam ca sĩ họ Đàm, nhưng biết chuyện này, tôi thấy Đàm Vĩnh Hưng là con người dũng cảm, biết chịu đựng, dám nói lên sự thực không hay của gia đình”.
              Bạn đọc tên Nam ở Cần Thơ bổ sung: “Chưa chắc gì Đàm Vĩnh Hưng làm điều này là không tốt với người mẹ. Kể từ lúc này, mẹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ không thể mượn được tiền hay chơi cờ bạc thiếu. Có thể sau này bà sẽ bỏ được cờ bạc của mình hoặc ít nhất là hạn chế đến mức tối đa. Theo tôi thì đây là việc làm rất đúng. Không phải cái gì thỏa mãn cho cha mẹ là có hiếu đâu. Ví dụ cha mẹ làm điều tội lỗi mà mình tiếp tay, rồi tù tội... như vậy thì hiếu ở chỗ nào? Tôi đồng tình với cách làm của Đàm Vĩnh Hưng. Thà là một lần đau để sau này tốt hơn”.
              'Đàm Vĩnh Hưng không có trách nhiệm trả nợ nếu không đứng ra bảo lãnh' - ảnh 1
              Đàm Vĩnh Hưng tiếp chủ nợ tại nhà Ảnh: FBNV
              Sau một ngày đăng tải hình ảnh trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng thực hiện đoạn clip chia sẻ những gì chịu đựng thời gian qua: “Xưa nay tôi đã giấu rất nhiều, âm thầm bán xe, bán vàng bạc tư trang ra trả. Chắc người ta thấy dễ quá nên cứ cho mượn hoài. Tôi đã quyết định công bố vì không thể sống một cuộc sống nợ nần bị người ta dí tới dí lui. Có nhiều người lên tiếng nói rất hay, có bao giờ bị người ta ném đồ vào nhà, ném đầy trước cửa chưa? Đây là lần cuối tôi trả nợ cho mẹ. Ai tiếp tục cho mượn nợ thì tôi cho nói chuyện với luật pháp”.
              Đàm Vĩnh Hưng nói sự việc kéo dài 30 năm khiến anh không khỏi suy nghĩ và sống trong mệt mỏi, gánh nặng: “Tôi từng lên sân khấu diễn quên lời vì mải suy nghĩ. Nhưng sau này tôi nói mình không được làm như vậy, công việc là công việc”.
              Nói về chuyện nợ nần của mẹ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, luật sư Nguyễn Thành Sơn, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, phân tích trên góc độ pháp lý: “Hợp đồng vay mượn dân sự là một giao dịch dân sự mà trong đó các bên tự trao đổi với nhau nhằm đi đến sự thỏa thuận, làm phát sinh các quyền và nghĩa vụ nhất định. Nói cụ thể về việc mượn tiền, mẹ Đàm Vĩnh Hưng là chủ thể giao dịch dân sự trong thỏa thuận này, phía người cho vay (chủ nợ) có đầy đủ năng lực hành vi xem xét mức rủi ro thanh toán rồi quyết định cho mượn hay không. Thông thường người ta cho vay phân định dựa trên tài sản thế chấp và tín chấp. Ở đây mẹ Đàm Vĩnh Hưng lấy danh nghĩa của con ra để vay, được chủ nợ tin tưởng có nguồn đảm bảo khả năng chi trả, thực chất là một dạng tín chấp, tuy nhiên chỉ là giao dịch giữa hai bên, hoàn toàn không liên quan đến Đàm Vĩnh Hưng. Nếu Đàm Vĩnh Hưng không đứng ra bảo lãnh, thì mẹ hoặc người thân nào lấy danh nghĩa của anh đi mượn, Đàm Vĩnh Hưng không có nhiệm vụ phải trả số nợ đó. Nếu việc trả nợ của chủ thể vay mượn không hoàn thành như đúng nghĩa vụ cam kết, phía cho vay có thể khởi kiện”.
              Nếu như đã biết người mượn không còn tiền mà các chủ nợ vẫn cho mượn thì sao, ông Sơn nói thêm: "Chủ nợ phải tự xem xét mức rủi ro, bởi nếu người mượn không thể thanh toán, họ không được đòi người khác trả thay dù đó là ai. Việc Đàm Vĩnh Hưng nếu không trả nợ thay cho mẹ, dư luận cũng nên cởi mở hơn, bởi khi đã đủ tuổi trưởng thành, mỗi người nên tự chịu trách nhiệm trước hành động của mình".


              Anh Thư

              Chính quyền Syria bác bỏ cáo buộc treo cổ 13.000 tù nhân

               
               

              Chính quyền Tổng thống Assad bị cáo buộc đã treo cổ 13.000 người tại một nhà tù Syria trong một chiến dịch bí mật nhằm đàn áp những đối tượng bất đồng quan điểm. Damascus phản pháo đây là nỗ lực hãm hại danh tiếng của chính phủ Syria trước những thắng lợi trên chiến trường.

              Nhà tù Saydnaya, nơi chính quyền Syria bị cáo buộc treo cổ 13.000 tù nhân.
              CNN dẫn thông tin từ một báo cáo của tổ chức nhân quyền Amnesty cáo buộc chính quyền Bashar al-Assad đã hành quyết 13.000 người tại nhà tù Saydnaya ở phía bắc thủ đô Damascus. Theo báo cáo, quyết định này được các nhân vật cấp cao của chính quyền Syria cho phép.

              Bảo báo cáo của Amnesty mô tả tù nhân được di trong đêm khỏi các phòng giam. Họ sau đó bị treo cổ và nhiều khả năng không hay biết chuyện gì sắp sửa xảy ra cho đến lúc cảm nhận được chiếc vòng quanh cổ.

              Amnesty cho hay, bản báo cáo là sản phẩm của một cuộc điều tra kéo dài một năm, bao gồm các cuộc phỏng vấn với 84 nhân chứng gồm nhân viên an ninh, người bị giam giữ, thẩm phán và luật sư.

              Theo bản báo cáo, phần lớn những người bị treo cổ là thường dân “được cho chống đối chính phủ”.

              Lynn Maalouf, phó giám đốc nghiên cứu tại văn phòng Beiruit của Amnesty trong một tuyên bố giới thiệu báo cáo cho hay: “Những tội ác được liệt kê trong báo cáo này hé lộ một chiến dịch bí mật, tàn bạo, được các cấp cao nhất của chính phủ Syria cho phép, nhằm tiêu diệt bất kỳ sự bất đồng nào trong dân số của Syria”.

              Amnesty cho biết có hai trung tâm giam giữ ở nhà tù Saydnaya. Trong “tòa nhà đỏ”, phần lớn tù nhân là thường dân, những người bị bắt giữ kể từ đầu cuộc xung đột năm 2011. Trong “tòa nhà trắng”, tù nhân phần lớn là sĩ quan quân đội và binh sĩ.

              Cũng theo bản báo cáo, các tù nhân bị hành quyết trên thực tế được tham dự một phiên tòa mang tính hình thức. Amnesty dẫn lời một cựu thảm phán cho hay: “Thẩm phán sẽ hỏi tên của tù nhân và liệu người này có thực hiện hành vi phạm tội hay không. Dù câu trả lời là có hay không, người này vẫn bị kết tội... Tòa án này không có liên hệ gì với pháp luật. Đây không phải là một phiên tòa”.

              Theo hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria, Bộ trưởng Tư pháp đã bác bỏ những cáo buộc này, cho rằng đây là nỗ lực hãm hại danh tiếng của chính phủ Syria trên trường quốc tế sau những chiến thắng gần đây của chính phủ Syria trước lực lượng nổi dậy.

              Chính quyền Assad từng bị cáo buộc thực hiện hành vi giết chóc không tuân theo pháp luật và phạm tội ác chiến tranh trong cuộc nội chiến.

              Tuy nhiên, ông Assad vẫn nhất mực khẳng định những lời cáo buộc chống lại ông xuất phát từ động cơ chính trị. Trong một cuộc trả lời nhóm phóng viên phương Tây hồi tháng 11/2016, ông Assad nói: “Tôi chỉ là một dòng tít, một tổng thống tồi, kẻ xấu, kẻ giết những người tốt. Các bạn biết câu chuyện này. Lý do thật sự là lật đổ chính phủ. Chính phủ này không đáp ứng các tiêu chí của Mỹ”.

              Theo ước tính của Liên hợp quốc, khoảng 400.000 người đã bị sát hại kể từ cuộc chiến và khoảng 4,8 triệu người đã chạy loạn khỏi Syria.

              Vũ Anh

              Nỗi khổ của những đứa trẻ Nhà Trắng: Làm con Tổng thống chưa bao giờ là việc dễ dàng

              Skye, Theo Trí Thức Trẻ 23:11 08/02/2017

              Nếu có ai nói làm con Tổng thống chắc chắn sẽ sung sướng thì có lẽ, họ chưa thực sự hiểu về áp lực và nỗi khổ của những đứa trẻ tại Nhà Trắng.

              Làm người lớn đã khó, làm trẻ con cũng không phải dễ dàng gì. Nhưng nếu muốn biết làm cuộc sống của con trẻ thực sự khó ra sao, hãy hỏi những đứa trẻ trong Nhà Trắng - con của các Tổng thống Mỹ.
              Cứ mỗi đời Tổng thống Mỹ lên, người ta lại rục rịch những câu chuyện về cuộc sống đầy chật vật mà các hoàng tử, công chúa nhà Tổng thống phải trải qua. Nếu ai nghĩ rằng cứ làm con Tổng thống thì sẽ sung sướng, bạn đã nhầm to rồi.
              Thử hỏi Chelsea, con gái của cựu Tổng thống Bill Clinton, Malia và Sasha, cặp chị em nhà Tổng thống Obama hay mới nhất là cậu út nhà Tổng thống Donald Trump, Barron thì bạn sẽ biết cuộc sống trong Nhà Trắng vất vả như thế nào.
              Nỗi khổ của những đứa trẻ Nhà Trắng: Làm con Tổng thống chưa bao giờ là việc dễ dàng - Ảnh 1.
              Barron Trump phải hứng chịu rất nhiều lời công kích khi Tổng thống Trump nhậm chức.
              Tâm điểm của dư luận 
              Mới đây, cậu út 10 tuổi nhà Tổng thống Trump, Barron đã phải hứng chịu trò đùa, công kích bởi nữ biên kịch Katie Rich của chương trình Saturday Night Live vào hôm 20/1, khi gia đình Tổng thống Donald Trump xuất hiện trong ngày tuyên thệ.
              Ngoài ra, Barron cũng xuất hiện trong một vở hài kịch của diễn viên hài Shannon Noll tại Chicago mang tên "Barron Trump: Up Past Bedtime". Tuy nhiên, những lời lẽ trong vở hài kích đều nhằm đả kích, châm chọc Barron.
              Vì nhiều người phản đối, chỉ trích và thậm chí là dọa giết, Rich đã phải lên tiếng xin lỗi và đóng tài khoản mạng xã hội. Nữ biên kịch này cũng bị đình chỉ công việc vì những lời lẽ khiếm nhã này.
              "Tôi không cố tình làm vậy và thành thật xin lỗi", Rich lên tiếng sau vụ việc.
              Sau vụ việc, nhiều người cũng tự đặt câu hỏi: có phải mọi người đang đối xử quá đáng với những đứa trẻ nhà Tổng thống?
              "Tôi nghĩ trẻ con không nên bị đưa ra làm trò cười như vậy", Lisa Caputo, người phát ngôn Nhà Trắng thời Tổng thống Bill Clinton lên tiếng khi Chelsea bị đem ra làm trò cười trong chương trình "Saturday Nigh Live" cách đây nhiều năm.
              "Lũ trẻ không chạy đua vào Nhà Trắng và chúng cũng không có danh hiệu gì trong chính phủ cả".
              Sau vụ việc, một thành viên của "Saturday Night Live" đã phải gửi thư xin lỗi tới gia đình Clinton. Con gái nhà Clinton cũng phải chịu lời mỉa mai từ người dẫn chương trình trên đài Rushs Limbaugh khi cô bị gọi bằng những từ ngữ thô tục.
              Nỗi khổ của những đứa trẻ Nhà Trắng: Làm con Tổng thống chưa bao giờ là việc dễ dàng - Ảnh 2.
              Barron Trump sẽ tiếp tục ở New York cùng bà Melania Trump ít nhất trong 6 tháng tới.
              Tất cả các Tổng thống và phu nhân đều mong con mình có cuộc sống nằm ngoài tâm điểm của dư luận và báo giới. Ngay sau vụ việc của Barron, Nhà Trắng đã yêu cầu mọi người nên tôn trọng đời tư cá nhân của cậu.
              Tổng thống Donald Trump cũng đã trao đổi với phóng viên Sean Hannity từ tờ Fox News rằng đó là sự "ô nhục" khi đài NBC "tấn công con trai 10 tuổi của mình". Trước tới giờ, Barron chỉ xuất hiện cùng ông Trump trong thời gian tranh cử vài lần. Cậu sẽ tiếp tục ở New York cùng bà Melania Trump ít nhất trong 6 tháng tới.
              "Sẽ không dễ dàng gì cho thằng bé cả", Tổng thống Trump chia sẻ.
              Dough Wead, người viết cuốn sách về các con Tổng thống cho biết đó là một "nỗi đau tột cùng" khi những đứa trẻ trở thành thứ để người lớn công kích vào gia đình Tổng thống. Lũ trẻ trở thành tâm điểm của những trò đả kích chỉ đơn giản vì chúng không thể đáp trả.
              "Barron không thể đáp trả được", Wead nói.
              Tương tự, con gái cả nhà Tổng thống Obama, Malia Obama cũng từng bị chỉ trích vì hút thuốc lá nơi công cộng hay 2 con gái sinh đôi nhà cựu tổng thống George W. Bush cũng trở thành tâm điểm để dư luận đem ra mổ xẻ vì có thông tin họ uống rượu khi chưa đủ tuổi.
              Nỗi khổ của những đứa trẻ Nhà Trắng: Làm con Tổng thống chưa bao giờ là việc dễ dàng - Ảnh 3.
              Malia Obama cũng từng bị chỉ trích vì hút thuốc lá nơi công cộng.
              Câu lạc bộ những đứa trẻ nhà Tổng thống
              Anita McBride, người từng làm nhân viên dưới 3 đời Tổng thống đảng Cộng Hòa và từng là Chánh văn phòng của Đệ nhất phu nhân Laura Bush đã có lời ngợi khen ông Obama và vợ - bà Michelle, vì đã bảo vệ các con tránh khỏi sự soi mói của dư luận. Các cô gái nhà cựu Tổng thống Bush cũng vào đại học khi cha đắc cử năm 2000 nên họ cũng không sống tại Nhà Trắng.
              Tuy nhiên, ít nhiều từng trải qua cuộc sống trong Nhà Trắng, những người con Tổng thống thường dễ thấu hiểu và cảm thông cho nhau hơn.
              Sau chương trình "Saturday Night Live", Chelsea Clinton, người bạn thân của Ivanka Trump, đã chia sẻ trên trang Twitter của mình: "Barron Trump xứng đáng với cơ hội mà mọi đứa trẻ có - sống cuộc sống đúng nghĩa là một đứa trẻ".
              Nỗi khổ của những đứa trẻ Nhà Trắng: Làm con Tổng thống chưa bao giờ là việc dễ dàng - Ảnh 4.
              Chelsea đã lên tiếng bênh vực Barron sau vụ cậu bé trở thành tâm điểm bị dư luận đả kích.
              Dòng tweet của Chelsea Trump đã cho thấy sự cảm thông, thấu hiểu của những đứa trẻ nhà Tổng thống với nhau. Jenna và Barbara Bush gần đây cũng đã có những lời tâm sự, động viên và cổ vũ Malia và Sasha Obama vì đã "sống sót" qua "những áp lực không thể tin được tại Nhà Trắng" và chịu đựng "những "sự chỉ trích khắc nghiệt dành cho cha mẹ mình" từ những người xa lạ.
              "Hãy nhớ tất cả những gì các em đã thấy, những người em đã gặp, những bài học trên đường đời và để vô vàn điều đó mang đến thay đổi tích cực cho cuộc đời các em. Các chị không nghi ngờ gì về việc các em sẽ làm được", những lời cổ vũ của Barbara và Jenna trong lá thư gửi tới Malia và Sasha Obama. Trước đó, 2 chị em nhà Tổng thống Bush cũng đã gửi thư cho Malia và Sasha khi các em mới bước chân vào Nhà Trắng năm 2009.

              Nỗi khổ của những đứa trẻ Nhà Trắng: Làm con Tổng thống chưa bao giờ là việc dễ dàng - Ảnh 5.
              Jenna và Barbara Bush đã gửi thư tâm sự, động viên và cổ vũ Malia và Sasha Obama sau khi 2 em rời Nhà Trắng.
              Là những đứa trẻ nhà Tổng thống, các em phải chịu đựng nhiều áp lực hơn bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, trưởng thành trong môi trường đặc biệt cũng khiến nhiều đứa trẻ hiểu được cuộc sống trong Nhà Trắng là như thế nào, khiến các em có niềm yêu thích với chính trị để tiếp bước cha mình, như Tổng thống George W. Bush, con của cựu Tổng thống George H.W. Bush và Tổng thống John Quincy Adams, con trai của cựu Tổng thống John Adams.
              (Theo Boston Herald)


              Ngoại trưởng Nga khiến Kiev bất an vì phát ngôn so sánh Trump với Obama

              Ngọc Anh |
              Ngoại trưởng Nga khiến Kiev bất an vì phát ngôn so sánh Trump với Obama
              (Ảnh: Sputnik News)

              Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 7/2 ca ngợi cách tiếp cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vấn đề Ukraine.

              Ông Lavrov cho rằng Trump đã đạt bước tiến lớn so với người tiền nhiệm Barack Obama.

              "Trump nói rằng ông ấy muốn thấu hiểu mọi thứ ở Ukraine và hiểu phải cư xử như thế nào. Và tôi tin rằng điều này là một sự thay đổi lớn và chất lượng so với chính quyền Obama", hãng tin TASS (Nga) dẫn lời ông Lavrov.
              Huffington Post (Mỹ) bình luận, phát ngôn của Ngoại trưởng Nga chắc chắn sẽ làm cho Kiev lo ngại, trong bối cảnh giao tranh ở miền Đông Ukraine giữa quân chính phủ và phe ly khai leo thang trở lại từ tuần trước, gây sức ép lớn lên nỗ lực thực thi thỏa thuận ngừng bắn ký kết tại Minsk tháng 2/2015.
              Hiện nay, Ukraine lo ngại rằng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, với lời hứa xây dựng lại mối quan hệ với Moscow, sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt được áp đặt sau sự kiện Nga sáp nhập Crimea năm 2014.
              Theo TASS, ông Lavrov cũng nói nước Mỹ giờ đã hiểu rằng việc Ukraine khôi phục quyền kiểm soát miền Đông cũng không phải là lời giải cho tất cả các vấn đề của nước này.
              "Nếu ai đó hy vọng rằng tất cả các vấn đề của Ukraine sẽ đơn giản được giải quyết bằng cách khôi phục sự kiểm soát của chính phủ đối với vùng Donbass, thi đó là điều hoang tưởng", ông Lavrov nói.
              "Châu Âu, bao gồm Paris, Berlin và Liên minh châu Âu (EU), đều hiểu điều đó. Và Washington cũng hiểu điều đó. Họ đã bắt đầu hiểu ra thậm chí từ thời chính phủ tiền nhiệm".
              Vào ngày thứ Ba (7/2), Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thúc giục ông dùng ảnh hưởng của Nga tác động tới các nhóm ly khai Ukraine nhằm chấm dứt bạo lực leo thang ở miền Đông.
              theo Trí Thức Trẻ

              Thủ tướng Anh thúc đẩy tiến trình Brexit


              Thứ Năm, 09/02/2017, 02:14:48
               Font Size:     |        Print
              Theo Roi-tơ, Thủ tướng Anh T.Mây ngày 7-2 đã đồng ý trao cho Quốc hội quyền bỏ phiếu thông qua dự thảo thỏa thuận về việc nước Anh rời khỏi Liên hiệp châu Âu (Brexit), trước khi văn bản đàm phán giữa Chính phủ Anh và Liên hiệp châu Âu (EU) hoàn tất. Đây được xem là nhượng bộ quan trọng từ phía bà Mây nhằm tránh một cuộc "nổi loạn" trong đảng Bảo thủ cầm quyền đối với dự luật trao quyền cho Thủ tướng khởi động tiến trình đàm phán chính thức về Brexit, dự kiến sẽ kéo dài khoảng hai năm, bắt đầu từ cuối tháng 3 tới.
              * Với 326 phiếu thuận và 293 phiếu chống, Hạ viện Anh đã phản bác nội dung sửa đổi dự luật của Công đảng. Chỉ có bảy nghị sĩ đảng Bảo thủ "nổi loạn" khi bỏ phiếu ủng hộ đề xuất của phe đối lập, con số thấp hơn dự đoán. Với những tiến triển vừa đạt được, nhiều khả năng dự luật về Brexit được Hạ viện Anh thông qua vào cuối phiên tranh luận ngày 8-2, trước khi chuyển lên xem xét tại Thượng viện.
              * Chính phủ Anh cho biết sẽ không tìm cách đàm phán thêm với EU nếu Quốc hội Anh bác bỏ thỏa thuận về Brexit. Quan chức phụ trách Brexit của Anh Đ.Giâu xác nhận rằng, nếu Anh và EU không đạt thỏa thuận về Brexit trong khung thời gian hai năm cho phép theo Điều 50 của Hiệp ước Li-xbon của EU, Anh sẽ đơn phương trở lại với các điều khoản thương mại của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
              * Ngày 7-2, với tỷ lệ áp đảo 90 phiếu thuận và 30 phiếu chống, Cơ quan lập pháp xứ Xcốt-len thuộc Vương quốc Anh đã ra lời kêu gọi ngừng tiến trình thông qua dự luật trao quyền cho Chính phủ Anh khởi động Brexit chừng nào Ê-đin-bớc còn chưa nhận được cam kết sẽ được Luân Đôn tham khảo các điều khoản về Brexit. Tuy nhiên lời kêu gọi này được xem là không có giá trị pháp lý.
              * Theo kết quả thăm dò công bố ngày 8-2, tỷ lệ ủng hộ độc lập cho Xcốt-len tăng lên trong tháng trước, sau khi Thủ tướng T.Mây thể hiện quyết tâm đưa nước Anh rời EU. Với tỷ lệ 49%, tăng ba điểm so với cuộc thăm dò lần trước, ngày càng nhiều người muốn độc lập cho Xcốt-len.

              Vì sao Hà Nội xin hạ đê sông Hồng?

              08/02/2017 21:15 GMT+7
                TTO - UBND TP Hà Nội đề nghị hạ cao trình mặt đê tại đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương xuống cao độ dương 12,4m để xây công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên.
                UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn thỏa thuận phương án thiết kế dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
                Theo văn bản, UBND TP Hà Nội đề nghị cho hạ cao trình mặt đê tại đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương xuống cao độ dương 12,4m để xây dựng công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên.
                Đây là một trong những công trình giao thông cấp bách, trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc giao thông của TP đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù.
                Theo UBND TP Hà Nội, với cao độ hạ đê đất đến dương 12,4m, mặt đường Nghi Tàm sau khi cải tạo sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân, rất thuận lợi cho người dân khu vực dọc tuyến đường tiếp cận ra - vào đường Nghi Tàm một cách an toàn, cũng như để tổ chức giao thông các điểm quay đầu.
                Phương án này sẽ mở rộng mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông, tạo cảnh quan đô thị cho tuyến phố.
                Cũng theo UBND TP Hà Nội, hiện thượng nguồn sông Hồng đã xây dựng một số đập thủy điện Hòa Bình, Sơn La, thủy điện Lai Châu. Các đập này có chức năng điều tiết lưu lượng nước trên sông Hồng, hạn chế tối đa các nguy cơ gây lũ lụt trên sông Hồng đoạn qua địa bàn TP Hà Nội.
                Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng cho rằng theo quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội, quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, cũng như định hướng quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đang triển khai nghiên cứu, trong tương lai Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng tuyến đường chạy ven sông.
                Tuyến đường này sẽ tham gia hỗ trợ phòng chống lũ cho tuyến đê hữu sông Hồng hiện trạng. Do vậy, tuyến đê hiện trạng có thể xem xét hạ cao trình mặt đê đất để phục vụ giao thông cho TP.
                Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Chu Phú Mỹ - giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội lý giải: “Việc xin hạ cao trình mặt đê đất không phải là hạ chiều cao đê thấp xuống, mà xin làm tường bê tông phía ngoài bằng với chiều cao bề mặt đê, thay cho bề mặt đê, còn nửa phía trong tường thì hạ nền thấp xuống để tổ chức giao thông”.
                GS. Vũ Trọng Hồng, chủ tịch Hội Thủy lợi VN cho biết cao trình đê sông Hồng được Thủ tướng phê duyệt là 13,4m, trong đó cao trình đê có mực nước thiết kế là 12,4m.
                Ông Hồng nói: “Tôi được biết Hà Nội vẫn giữ cao trình đê như Thủ tướng phê duyệt ở đỉnh đê là 13,4m, nhưng xin làm tường bê tông để chắn sóng thay vì dùng đỉnh đê mặt đất 13,4m như trước đây.
                Tới giai đoạn bàn giải pháp chống thấm, chống trượt ở mặt tường bê tông thì các chuyên gia sẽ có ý kiến. Việc chống thấm, chống trượt ở mặt tường bê tông là vấn đề còn phải bàn tiếp. Tuy nhiên, trong thuỷ lợi, việc sử dụng tường bê tông chắn sóng sẽ tốt hơn nếu có lũ to”.
                XUÂN LONG

                Cán bộ đi lễ chùa giờ làm việc: Bộ trưởng Công Thương sẽ ra quyết định kỷ luật

                Dân trí Theo tin từ Bộ Công Thương sáng ngày 8/2, liên quan đến thông tin phản ánh về cán bộ ngành Công Thương đi lễ chùa trong giờ hành chính được báo chí phản ánh hôm qua (7/2), Bộ Công Thương đã thừa nhận có sự việc này.

                Vẫn có hiện tượng xe công, công chức đi lễ hội trong ngày làm việc (Nguồn VTV)

                Cụ thể, theo Bộ Công Thương, sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo Bộ Công Thương đã yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh làm rõ.
                "Đến 21 giờ cùng ngày (7/2), báo cáo nhanh từ Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Có việc cán bộ thuộc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại xuất hiện trong bản tin mà VTV phản ánh. Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Xúc tiến thương mại giải trình vụ việc trên và báo cáo lại lãnh đạo Bộ trong sáng nay 8/2/2017", nguồn tin trên cho biết.
                
Cán bộ ngành Công Thương đi lễ chùa ngày 7/2 là người của Cục Xúc tiến thương mại. (Ảnh minh hoạ)
                Cán bộ ngành Công Thương đi lễ chùa ngày 7/2 là người của Cục Xúc tiến thương mại. (Ảnh minh hoạ)
                Theo Bộ Công Thương, trên cơ sở bản giải trình của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc trên. Bộ Công Thương sẽ công bố thông tin sớm nhất đến báo chí và dư luận được biết.
                Được biết, trong ngày hôm qua, cũng có thông tin phản ánh một số cán bộ của một đơn vị đóng trên địa bàn Hà Nội cũng đi lễ chùa, bằng xe công, có đủ đồ hành lễ trong giờ hành chính.
                Mạnh Quân

                Quyền lực của Trump trong vấn đề nhập cảnh lớn tới đâu?

                Hiến pháp Mỹ trao cho Tổng thống quyền thực hiện các hoạt động đối ngoại và xử lý vấn đề nhập cư, nhưng quyền lực này có thể bị giám sát.

                quyen-luc-cua-trump-trong-van-de-nhap-canh-lon-toi-dau
                Donald Trump (trái) và thẩm phán liên bang James Robart. Ảnh: Telegraph
                Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 27/1 ký sắc lệnh cấm người dân từ 7 quốc gia Hồi giáo chiếm đa số nhập cảnh vào Mỹ. Sau đó, ngày 3/2, thẩm phán Seattle James Robart lại ra phán quyết bác bỏ các điều khoản chính trong sắc lệnh hạn chế nhập cảnh mới ban hành.
                Sau khi ông Robart ra lệnh, Bộ Tư pháp ngày 4/2 gửi đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm liên bang Mỹ Khu vực 9 (cao hơn tòa của ông Robart một bậc) để yêu cầu đảo ngược phán quyết. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm đã bác yêu cầu ngay lập tức khôi phục lệnh cấm nhập cảnh. Tòa đề nghị bên khởi kiện là hai bang Washington và Minnesota cùng bên kháng cáo là Bộ Tư pháp Mỹ trình thêm thông tin với hạn chót lần lượt là vào ngày 5/2 và 6/2.
                Theo New York Times, dù chưa đi đến hồi kết song cuộc chiến pháp lý giữa chính quyền Trump và hệ thống tòa án đã giúp trả lời các câu hỏi như: Quyền hiến pháp độc lập mà tổng thống Mỹ nắm giữ trước vấn đề nhập cảnh mạnh đến đâu? Và Quốc hội trao cho người đứng đầu Nhà Trắng bao nhiêu quyền lực?
                Trump thông báo về sắc lệnh cấm nhập cảnh
                Quyền lực hiến pháp của tổng thống Mỹ mạnh đến đâu?
                Theo Tòa án Tối cao Mỹ, Điều II Hiến pháp trao quyền cho tổng thống thực hiện các hoạt động đối ngoại và xử lý vấn đề nhập cư.
                Trong bản tóm tắt hồ sơ gửi thẩm phán Robart, các luật sư bang Washington, một trong hai nguyên đơn, cùng bang Minnesota, chỉ ra rằng những quyền hành trên có thể bị giám sát. Văn bản nêu rõ dù tòa án thường trao nhiều quyền hạn cho nhánh lập pháp và hành pháp trong vấn đề nhập cư nhưng điều đó không đồng nghĩa họ có quyền hành động mà không bị kiểm soát. "Tòa án liên bang có vai trò không gì thiêng liêng hơn là bảo vệ những nhóm thiểu số chống lại các hành vi bất hợp lý, phân biệt đối xử".
                Tại Khu vực 9, chính quyền Trump cho rằng các thẩm phán không có quyền quyết định những trường hợp liên quan đến an ninh quốc gia bởi "không giống như Tổng thống, tòa án không được tiếp cận thông tin mật về mối đe dọa từ các tổ chức khủng bố hoạt động tại những quốc gia nhất định, âm mưu của những nhóm này nhằm xâm nhập Mỹ hay các thiếu sót trong quá trình rà soát".
                Noah G. Purcell, tổng chưởng lý bang Washington, thừa nhận tại tòa rằng có những lĩnh vực ông Trump được quyền hành động. Nhưng ông cũng yêu cầu tòa án bảo vệ những người có cuộc sống bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh hạn chế nhập cảnh mà Tổng thống Mỹ ban hành.
                "Trọng tâm trong yêu cầu của chúng tôi là những người đã ở đây nhưng sau một đêm bị mất quyền đi lại, mất quyền thăm viếng gia đình, mất quyền thực hiện các nghiên cứu, mất quyền phát biểu tại các hội nghị trên toàn thế giới. Và kể cả những người đã sống tại Mỹ nhiều năm nhưng không may phải ra nước ngoài đúng thời điểm lệnh được ban bố, vì thế đột nhiên mất quyền trở lại Mỹ", ông Purcell nhấn mạnh.
                Hệ thống tòa án Mỹ hoạt động như thế nào?
                Quốc hội trao cho tổng thống Mỹ quyền gì?
                Hôm 3/2, tại phòng xử án Seattle, để bảo vệ sắc lệnh hành pháp Tổng thống Trump đưa ra, Michelle Bennett, luật sư thuộc Bộ Tư pháp, viện dẫn một phán quyết từ Tòa án Tối cao Mỹ năm 1952, bác bỏ khẳng định của tổng thống Harry S. Truman rằng ông có quyền thu giữ các nhà máy thép trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên.
                Điểm quan trọng nhất trong phán quyết trên là thẩm phán Robert H. Jackson lúc bấy giờ đã đặt ra khuôn khổ cho việc xem xét các xung đột giữa quyền lực tổng thống và quyền hạn của Quốc hội. Tổng thống có quyền lực cao nhất nếu hành động theo sự cho phép từ Quốc hội và quyền lực trung bình khi Quốc hội im lặng. Quyền lực tổng thống "xuống thấp nhất" khi Quốc hội ngăn cản một hành động cụ thể, thẩm phán Jackson viết và thêm rằng những hành động của tổng thống Truman rơi vào khu vực ba.
                Theo luật sư Bennett, sắc lệnh Tổng thống Trump ban bố thuộc về khu vực một. "Ở đây, Tổng thống đã hành động dựa trên quyền lực mà Quốc hội trao cho", ông Bennett nói.
                Một phần quan trọng trong luật nhập cư cũng mang đến cho tổng thống quyền hạn lớn hơn. Theo đó, bất cứ khi nào nhận thấy sự xâm nhập từ bên ngoài vào Mỹ gây hại đến lợi ích quốc gia, tổng thống có thể đưa ra thông báo chính thức. Và trong khoảng thời gian này, nếu thấy cần thiết, tổng thống có thể đình chỉ hoặc hạn chế việc nhập cảnh.
                Nhưng một phần khác của luật lại cấm hành vi phân biệt đối xử "chủng tộc, giới tính, quốc tịch, nơi sinh hoặc nơi cư trú" song chỉ "trong việc cấp visa nhập cảnh".
                Tuy nhiên, chính quyền Trump lập luận rằng quyền hạn cấm nhập cảnh của tổng thống có phạm vi áp dụng rộng rãi hơn so với quy định giới hạn việc ban hành thị thực.
                Các luật sư đại diện bang Washington cho rằng sắc lệnh cấm nhập cảnh đã vi phạm Tu chính án thứ nhất về việc bảo vệ quyền tự do tôn giáo của công dân.
                "Tổng thống Trump cùng các cố vấn đã cho thấy rõ ràng rằng mục tiêu của lệnh này là nghiêng cán cân về phía có lợi cho những người tị nạn Thiên chúa giáo" và xa rời người Hồi giáo, các luật sư viết trong kiến nghị gửi thẩm phán Robart.
                Chính quyền Trump trong khi đó thúc giục Khu vực 9 bãi bỏ các lập luận dựa trên vấn đề phân biệt tôn giáo, ngay cả khi Tổng thống Trump từng tuyên bố ông cố tình ưu ái người tị nạn Thiên chúa giáo. Theo họ, việc xem xét tư pháp về động cơ của tổng thống sẽ vi phạm nguyên tắc phân quyền.
                quyen-luc-cua-trump-trong-van-de-nhap-canh-lon-toi-dau-1
                Mô hình tam quyền phân lập trong chính quyền liên bang Mỹ. (Click vào hình để xem kích cỡ lớn hơn)> Đồ họa: Tiến Thành
                Vũ Hoàng

                Xe khách 16 chỗ cháy rụi trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương


                Thứ Tư, 08/02/2017, 14:26:19

                Hiện trường vụ cháy xe ô-tô 16 chỗ trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương.
                NDĐT - Trưa 8-2, khi đang lưu thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, ô-tô (loại 16 chỗ) mang biển số 51B-056.25 chở nhiều hành khách bất ngờ bốc cháy.
                Theo lời kể của nhân chứng, xe ô-tô chở 14 hành khách xuất phát từ Sóc Trăng về TP Hồ Chí Minh đang chạy trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, khi đi qua đoạn Km 47+400 (thuộc ấp Tân xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), tài xế Trần Ngọc Tâm (41 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện phần đầu xe có lửa, khói và có tiếng nổ nhỏ. Anh Tâm nhanh trí điều khiển phương tiện ghé vào làn đường dừng khẩn cấp để mở cửa cho hành khách xuống xe. Đồng thời, lấy bình chữa cháy mini trên xe để chữa cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa cháy lan rất nhanh từ trước ra sau nên không thể khống chế.
                Ngay sau khi nhận tin báo, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Tiền Giang đã huy động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tham gia dập tắt đám cháy. Nhưng khi lực lượng chức năng có mặt, chiếc xe hầu như đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.
                Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại.
                Tin và ảnh: NGUYÊN TUẤN

                Nợ xấu khiến đại gia ngân hàng cũng bị đè bẹp

                Nợ xấu khiến đại gia ngân hàng cũng bị đè bẹp

                Dù rằng vấn đề nợ xấu đã được các ngân hàng và cơ quan quản lý vào cuộc khá quyết liệt trong thời gian qua nhưng những dư âm, hệ quả của nó vẫn còn dai dẳng...

                Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ nợ xấu đã giảm mạnh từ mức 17% năm 2012 xuống còn chưa đến 3% ở thời điểm hiện tại. Dù rằng vấn đề nợ xấu đã được các ngân hàng và cơ quan quản lý vào cuộc khá quyết liệt trong thời gian qua nhưng những dư âm, hệ quả vẫn còn dai dẳng, có ngân hàng tính toán vài ba năm sẽ giải quyết xong nhưng cũng có những nhà băng chưa biết bao giờ mới tìm được bến đỗ an toàn.
                Nguyên nhân dẫn đến nợ xấu có rất nhiều, xuất phát từ chủ quan ngân hàng và cán bộ ngân hàng cũng có, vì tác động ngoại cảnh cũng có và vì sự chây ì của con nợ cũng có. Còn một nguyên do nữa làm cho nợ xấu tăng vọt là các nhà băng phải “gánh” nợ thay cho đối tượng sáp nhập, mua lại.
                SHB là trường hợp đầu tiên phải kể đến. Sau khi nhận sáp nhập Habubank vào năm 2012, ngân hàng đã phải bù đắp lỗ lũy kế cho Habubank khiến cho lợi nhuận trước thuế đang từ hơn 1.800 tỷ đồng giảm xuống chỉ còn 26 tỷ. Trước khi nhận Habubank về một nhà, tỷ lệ nợ xấu của SHB chỉ ở mức 2,67% thì sau đó đã tăng đột biến lên trên 8,5%. Đến tận cuối quý 3/2015 nợ xấu của ngân hàng này mới giảm được về quanh 2,3% nhờ đẩy mạnh cho vay để tăng tổng dư nợ đồng thời với bán nợ cho VAMC và tự thu hồi.
                BIDV sau khi nhận sáp nhập MHB cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Với khoản lỗ lũy kế hơn 550 tỷ đồng tại thời điểm bàn giao, kết quả kinh doanh của BIDV năm 2015 đã bị ảnh hưởng.
                Sang năm 2016, khối nợ xấu của MHB tiếp tục khiến BIDV phải ghi nhận tổng cộng gần 14.200 tỷ đồng nợ xấu, tăng 40% so với đầu năm và chiếm 1,95% trên tổng dư nợ, từ mức 1,68% trước đó. Chưa hết, ngân hàng còn phải tăng thêm gần 5.000 tỷ đồng dự phòng rủi ro so với năm trước lên trên 9 nghìn tỷ đồng - chiếm mất hơn một nửa trong tổng 17 nghìn tỷ đồng lợi nhuận thuần làm ra, khiến cho lợi nhuận sụt giảm nhẹ.
                Một trường hợp nữa cũng tương tự đó là Sacombank. Trước khi xóa sổ khỏi hệ thống để nhập vào Sacombank, Ngân hàng Phương Nam có tỷ lệ nợ xấu thực tế lên đến trên dưới 50%. Trong đề án sáp nhập, Sacombank đã phải lên kế hoạch trích lập dự phòng rủi ro tới hơn 3.100 tỷ đồng cho năm 2016 và trên 5.200 tỷ cho năm 2017. Mặc dù kết quả kinh doanh của riêng ngân hàng Sacombank là rất tốt song vì phải gánh nợ cho Phương Nam nên thay vì các con số 3 hay 4 nghìn tỷ dự tính, năm 2016 vừa qua chỉ lãi trước thuế có 531 tỷ đồng. Sacombank cho biết ngân hàng đang nỗ lực xử lý các vấn đề tồn đọng của Phương Nam và sẽ mất vài ba năm nữa mới.
                Ngoài các trường hợp trên thì không thể không nhắc tới Ngân hàng Xây dựng (trước đó là TrustBank). Trước khi rơi vào tay Phạm Công Danh, tại tháng 29/2/2012, theo kết luận điều tra tổng tài sản có 20.846 tỷ, âm vốn chủ sở hữu 2.855 tỷ, kết quả kinh doanh lỗ lũy kế hơn 6.600 tỷ. Theo nội dung được đại diện NHNN trả lời tại phiên tòa xét xử sơ thẩm thì có 3 lý do chính khiến cho TrustBank thua lỗ đó là liên quan đến việc thao túng tài chính ngân hàng của nhóm cổ đông là bà Hứa Thị Phấn; nợ xấu ở công ty Phương Trang; và HĐQT, ban điều hành TrustBank vi phạm luật TCTD trong việc cấp tín dụng cho 2 nhóm trên.
                Dưới thời Phạm Công Danh, VNCB lại càng lún sâu vào thua lỗ, đến cuối năm 2014, phần vốn chủ sở hữu âm tới hơn 24.000 tỷ và lỗ lũy kế 27.000 tỷ đồng. Kết quả là dàn lãnh đạo của ngân hàng khi ấy gồm cả chủ tịch HĐQT cùng Tổng giám đốc và hàng chục cán bộ ngân hàng đã rơi vào lao lý, phải chịu án cao nhất lên đến 30 năm tù giam. Các cổ đông của ngân hàng cũng không thể nào cứu chữa được một ngân hàng như vậy khiến NHNN buộc phải mua lại toàn bộ cổ phần với giá 0 đồng.
                Một trường hợp nữa là Ngân hàng Đại Dương OceanBank. Dưới thời điều hành, quản trị của ông Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Minh Thu…ngân hàng này đã vi phạm nhiều quy định, nợ xấu lên đến gần 15 nghìn tỷ đồng tức chiếm một nửa tổng dư nợ, lỗ hơn 10 nghìn tỷ đồng – gấp 2,5 lần vốn điều lệ. Do không thể khôi phục được, ngân hàng này cũng bị mua lại giá 0 đồng và hơn 30 cán bộ ngân hàng, từ phó giám đốc đến giám đốc chi nhánh, phó tổng giám đốc, nguyên tổng giám đốc sắp phải ra trước vành móng ngựa.
                Trong hệ thống các tổ chức tín dụng không hẳn chỉ có các trường hợp kể trên bị nợ xấu làm cho lao đao mà vẫn còn trường hợp khác nữa cũng hoặc từng có thời gian, hoặc đang "ăn không ngon, ngủ không yên" vì "cục máu đông" này. Những tổ chức ấy cũng đã và đang phải nỗ lực để tự giải quyết những lỗi lầm do chính mình gây nên bằng việc hi sinh lợi nhuận để trích lập dự phòng, bán nợ cho VAMC hoặc các tổ chức khác, tìm kiếm nhà đầu tư...Và bởi nợ xấu không thể giải quyết trong một sớm một chiều, cũng không thể hoàn toàn sạch sẽ nên cơ quan quản lý vẫn liên tục cảnh báo ngành ngân hàng phải nỗ lực giải quyết các khoản nợ dưới chuẩn, nợ khó đòi trong quá khứ, đồng thời với đảm bảo chất lượng tín dụng ở hiện tại.
                Tùng Lâm
                Theo Trí thức trẻ
                Xuất khẩu rau quả năm 2017: 3 tỷ USD trong tầm tay
                Tiếp theo đà tăng trưởng xuất khẩu tới 30% trong năm 2016, với kim ngạch xuất khẩu 2,4 tỷ USD, xuất khẩu mặt hàng rau quả trong tháng 1/2017 tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
                Tăng trưởng khả quan ngay từ đầu năm
                Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, tháng 1/2017, xuất khẩu rau quả đã mang về 230 triệu USD, tăng 14%. Dự báo xuất khẩu rau quả trong năm nay sẽ đạt khoảng 3 tỷ USD.
                Từ vị trí là mặt hàng khiêm tốn, rau quả đã có bước tiến đáng kể để trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Hiện nay, các sản phẩm rau quả của Việt Nam đã vươn xa tới gần 60 thị trường trên thế giới. Riêng các loại trái cây như vải thiều, chôm chôm, thanh long, xoài, nhãn… của Việt Nam đã có mặt tại những thị trường khó tính như Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc…
                .
                Xuất khẩu rau quả tăng trưởng vững chắc nhờ sự chủ động của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến
                Cần phải nói thêm rằng, năm 2016, lần đầu tiên, kim ngạch xuất khẩu rau quả vượt qua kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gạo (2,4 tỷ USD so với 2,2 tỷ USD).
                Ông Bùi Sỹ Doanh, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, năm 2016 có hơn 10.500 tấn hoa quả tươi được kiểm dịch để xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, tăng gấp đôi so với 2015. Trong đó, sản lượng thanh long sang Mỹ tăng gấp đôi, xoài sang Hàn Quốc tăng gấp đôi.
                Ngay đầu tháng 1/2017, Australia đã công bố bản báo cáo cuối cùng về việc đánh giá các yêu cầu an toàn sinh học đối với trái thanh long Việt Nam. Theo đó, cơ quan chức năng của Australia và Việt Nam sẽ tiến hành các bước cuối cùng để thiết lập quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho các cơ sở xử lý thanh long bằng hơi nước và hoàn tất điều kiện nhập khẩu với trái thanh long từ Việt Nam.
                Trong khi đó, không ít nhà nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã tìm đến với Việt Nam để tìm các nhà cung ứng. Đơn cử, Tập đoàn Meika Shoji (Nhật Bản) đang tìm kiếm nhà xuất khẩu chuối Việt Nam với số lượng lớn để tiêu thụ tại Nhật.
                Được biết, thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao với chuối, với sức tiêu thụ khoảng 1 triệu tấn/năm. Philippines hiện đứng đầu về xuất khẩu chuối sang Nhật Bản, chiếm hơn 80% thị phần. Như vậy, các doanh nghiệp Việt Nam có nguồn cung chuối đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu của Nhật Bản có cơ hội lớn, bởi thị trường này đang đa dạng hóa nguồn cung ứng.
                Tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác qua thương mại điện tử
                Công ty cổ phần Tập đoàn EDX (có trụ sở tại 643A - Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang hoạt động khá mạnh với các dịch vụ tư vấn xuất khẩu, trong đó có tư vấn xuất khẩu mặt hàng trái cây qua thương mại điện tử.
                Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Đình Huy, lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn EDX cho hay, đã có hàng ngàn doanh nghiệp là khách hàng của EDX, trong đó, số lượng doanh nghiệp sản xuất, chế biến rau quả chủ động tìm đến Công ty để được hỗ trợ tìm kiếm đối tác xuất khẩu ngày càng gia tăng.
                EDX và đại diện Alibaba tại Việt Nam đã kết hợp với Hiệp hội Trái cây và Rau quả Việt Nam để làm cầu nối quảng bá hình ảnh sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội xuất khẩu rau quả Việt Nam ra thế giới. Thông qua kết nối của EDX, không ít doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã thành công trong việc xuất khẩu trái cây, rau quả sang các thị trường khó tính.
                Theo đó, EDX chuyên cung cấp gói Gold Supplier phiên bản quốc tế dành cho các doanh nghiệp toàn quốc. Đây chính là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội khai thác kinh doanh trực tuyến, tăng cường xuất khẩu hàng hóa.
                “EDX đã giúp kết nối nhiều doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu trái cây, rau củ quả, tiếp thêm động lực để các nhà sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh quảng bá sản phẩm tới khách hàng quốc tế”, ông Huy nói.
                Ông Lê Văn Ánh, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu rau quả 1 cho biết, Công ty bắt đầu tham gia thành viên miễn phí trên Alibaba từ năm 2003, thời điểm mà việc tìm kiếm đối tác xuất khẩu qua thương mại điện tử còn khá mới mẻ. Ngay tháng đầu tiên tham gia Alibaba, Công ty đã tìm kiếm được đối tác để xuất khẩu lô hàng dưa chuột ngâm dấm cho khách hàng tại Estonia.
                Vẫn theo ông Huy, cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm bạn hàng qua sàn thương mại điện tử ngày càng gia tăng, do các nhà nhập khẩu tại nhiều quốc gia muốn trực tiếp tiếp cận nhà xuất khẩu và nguồn hàng.
                Trong khi đó, theo thông tin trên Alibaba.com, gần đây, Alibaba.com thường xuyên tiếp nhận yêu cầu trực tiếp từ các tập đoàn lớn trên thế giới về việc tim kiếm các nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng khác nhau của Việt Nam, trong đó có cả các tên tuổi lớn như Kmart, Carrefour, Walmart…
                Các loại trái cây, rau củ Việt Nam cũng được đánh giá vẫn còn nhiều dư địa để xuất khẩu trong năm 2017 và những năm kế tiếp. Quan trọng hơn, tăng trưởng xuất khẩu của mặt hàng rau quả đã tiếp thêm động lực để thu hút thêm các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, chế biến.
                Như vậy, ngoài yếu tố chất lượng, tuân thủ các quá trình đòi hỏi nghiêm ngặt từ các thị trường nhập khẩu khó tính như Mỹ, Australia…, xuất khẩu rau quả tăng trưởng vững chắc còn nhờ sự chủ động của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến rau quả tại Việt Nam trong việc tìm kiếm các kênh quảng bá, tìm kiếm đối tác nhập khẩu.
                Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc hiện chiếm hơn 70% kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam, việc có thêm thị trường xuất khẩu mới, với các sản phẩm chất lượng cao như xoài, vải thiều, chuối, thanh long… sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu giảm thiểu rủi ro khi quá phụ thuộc vào một thị trường, đồng thời tạo cơ hội để gia tăng xuất khẩu.
                Thế Hoàng

                Chồng Hà Tăng khoe tài nấu nướng của vợ

                Doanh nhân Louis Nguyễn khen ngợi khả năng nấu món Hy Lạp của 'cô Trúc'.

                Mặc dù đang mang thai những tháng cuối nhưng Tăng Thanh Hà vẫn chăm chỉ vào bếp nấu nướng, chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Trên trang cá nhân cách đây ít ngày, doanh nhân Louis Nguyễn chia sẻ bức ảnh các món ăn Hy Lạp mà Hà Tăng tự tay làm ở nhà. Louis Nguyễn rất tự hào về khả năng nội trợ của nàng ngọc nữ và không ngần ngại nói lời 'cám ơn bà xã' kèm theo biểu tượng trái tim. Không ít khán giả đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Hà Tăng bởi cô không chỉ có ngoại hình xinh đẹp mà còn nấu nướng giỏi.
                
Những món ăn Hy Lạp nàng ngọc nữ nấu cho ông xã.
                Những món ăn Hy Lạp nàng ngọc nữ nấu cho ông xã.
                Đây không phải là lần đầu tiên doanh nhân Louis khen ngợi tài bếp núc của vợ. Trên trang cá nhân, anh vẫn thi thoảng đăng tải những món ngon mà Hà Tăng nấu trong bữa cơm hàng ngày của hai vợ chồng, khi là món Việt, lúc lại là đồ Tây.
                'Cô Trúc' đang là bà chủ của chuỗi nhà hàng về hải sản, đồ Tây, đồ Nhật tại TP HCM. Dù khá bận rộn với việc kinh doanh nhưng cô vẫn thường xuyên vào bếp nấu cơm cho chồng. Với kiến thức về ẩm thực các nước, Hà Tăng từng xuất hiện ở vai trò giám khảo Master Chef Việt Nam (Vua đầu bếp mùa thứ hai).
                
Sau hơn 4 năm chung sống, tổ ấm của cặp đôi sắp có thêm thành viên mới.
                Sau hơn 4 năm chung sống, tổ ấm của cặp đôi sắp có thêm thành viên mới.
                Hiện tại, nàng ngọc nữ rất mong đợi đến ngày con chào đời. Cô đang mang thai ở tháng thứ 8. Em bé sắp ra đời là trái ngọt thứ hai trong cuộc hôn nhân của Hà Tăng với doanh nhân Louis Nguyễn. Cặp đôi tổ chức đám cưới vào cuối năm 2012 và 3 năm sau đó, người đẹp sinh con trai đầu lòng Richard. Từ khi kết hôn, nữ diễn viên gần như không tham gia các hoạt động showbiz mà chuyển hướng kinh doanh thời trang, ẩm thực, quán bar.
                Theo Ngôi sao

                Sau Nhã Phương, Kang Tae Oh đóng phim mới cùng "nàng cỏ" Goo Hye Sun

                Linh Anh-Thứ tư, ngày 08/02/2017 07:00 GMT+7

                VTV.vn - Trong bộ phim truyền hình mới của đài MBC, chàng Junsu của Tuổi thanh xuân sẽ xuất hiện cùng các diễn viên khác như Goo Hye Sun, Uhm Jung Hwa...

                You’re Too Much - bộ phim truyền hình mới của đài MBC dự kiến dài 50 tập, trong đó hai diễn viên Uhm Jung Hwa và Goo Hye Sun đảm nhận vai nữ chính.
                Vừa qua, đoàn làm phim đã có buổi đọc kịch bản cùng nhau, với sự tham gia của biên kịch Ha Chung Ok, đạo diễn Baek Ho Min và các diễn viên khác như Uhm Jung Hwa, Goo Hye Sun, Kang Tae Oh, Jun Kwang Ryul, Jung Gyu Woon, Jung Hye Sun, Son Tae Young, Jo Sung Hyun.
                Sau Nhã Phương, Kang Tae Oh đóng phim mới cùng nàng cỏ Goo Hye Sun - Ảnh 1.
                Kang Tae Oh cùng các diễn viên trong buổi đọc kịch bản phim mới
                You’re too much xoay quanh câu chuyện về nữ ca sĩ nổi tiếng Yoo Ji Na (Uhm Jung Hwa đảm nhận). Cô giữ trong mình nỗi đau bị bỏ rơi từ nhỏ. Trong khi đó, "nàng cỏ" Goo Hye Sun đóng vai Jung Hae Dang. Sau khi cha mất việc, Jung Hae Dang đã phải đi hát ở phòng trà. Cô thường hát các bài của Yoo Ji Na.
                Sau Nhã Phương, Kang Tae Oh đóng phim mới cùng nàng cỏ Goo Hye Sun - Ảnh 2.
                Kang Tae Oh được khán giả yêu mến qua vai diễn trong phim Tuổi thanh xuân
                Trong phim, nam ca sĩ Kang Tae Oh đảm nhận vai Lee Kyung Soo. Hiện tại, nhân vật của chàng Junsu vẫn chưa được tiết lộ. Đây là bộ phim Hàn Quốc mới nhất của Kang Tae Oh sau phim The Dearest Lady Tuổi thanh xuân 2.
                Dự kiến bộ phim phát sóng vào đầu tháng 3.
                Tuổi thanh xuân 2 - Tập 25: Linh (Nhã Phương) suýt bị hại chết, Junsu (Kang Tae Oh) quyết công khai mọi chuyện Tuổi thanh xuân 2 - Tập 25: Linh (Nhã Phương) suýt bị hại chết, Junsu (Kang Tae Oh) quyết công khai mọi chuyện Tuổi thanh xuân 2 - Tập 24: Phong (Mạnh Trường) bằng mọi cách ngăn cản Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh) Tuổi thanh xuân 2 - Tập 24: Phong (Mạnh Trường) bằng mọi cách ngăn cản Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh) Tuổi thanh xuân 2: Thay DJ Minh Trí, ai là người lồng tiếng cho Kang Tae Oh? Tuổi thanh xuân 2: Thay DJ Minh Trí, ai là người lồng tiếng cho Kang Tae Oh?

                Hiểm họa đằng sau siêu phẩm của Công Phượng

                Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 16:02 08/02/2017

                Bàn thắng đẹp mắt mang lại niềm vui cho cá nhân Công Phượng cũng như nhiều người hâm mộ, nhưng đằng sau niềm vui ấy lại là nỗi lo rất cũ với không chỉ riêng chân sút HAGL.

                Đá giao hữu với Malaysia để làm gì? 
                Có lẽ đến tận bây giờ, người ta vẫn phải đặt ra câu hỏi tại sao phải sắp xếp một trận đấu giao hữu đầu xuân Đinh Dậu với U23 Malaysia, đội bóng chủ nhà của SEA Games 29, cũng được xem là đối thủ chính của U23 Việt Nam ở giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 8 tới.
                Sở dĩ phải đặt câu hỏi ấy bởi từ thời điểm diễn ra trận đấu giao hữu này cho tới việc lựa chọn Malaysia làm đối thủ cho thấy rất nhiều điểm nghịch lý.
                Về tính thời điểm, các cầu thủ vẫn đang thi đấu ở giải quốc nội, vừa mới ăn tết cổ truyền cùng gia đình. Những cầu thủ như Hà Đức Chinh cũng chỉ vừa kết thúc trận đấu ở Cúp QG, tới nỗi HLV Huỳnh Đức phải nổi cáu không muốn "nhả quân" cho một trận "vô thưởng, vô phạt".
                Bên cạnh đó, việc tập trung chỉ chưa đầy 1 tuần rồi về, trong khi kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games vẫn chưa được lên trang khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu vì sao phải tổ chức một trận đấu giao hữu vào thời điểm ấy.
                Hiểm họa đằng sau siêu phẩm của Công Phượng - Ảnh 1.
                Thực tế, việc hội quân trong thời gian ngắn để đá 1 trận giao hữu ở đội tuyển như thế cũng không lạ, nhưng sắp xếp thế nào để phù hợp và cho trận đấu có ý nghĩa, chất lượng lại là câu chuyện khác. Thời điểm diễn ra trận đấu với Malaysia không trùng với ngày "FIFA day", và đương nhiên đối thủ của chúng ta cũng sẽ không thể có được lực lượng tốt nhất.
                Việc chọn Malaysia là đối thủ lại càng cho thấy chúng ta tiếp tục đi theo một vòng luẩn quẩn khi chọn đúng đối thủ chính sẽ cạnh tranh ở SEA Games để thi đấu. Những bài học nhãn tiền vẫn còn nguyên vẹn, khi mới năm ngoái, chúng ta cũng mời Indonesia đá giao hữu trước AFF Cup và kết quả, khi gặp lại họ chúng ta thất bại ở bán kết. Năm 2015, chúng ta cũng mời Myanmar sang đá giao hữu trước SEA Games và kết quả lại thua họ khi vào giải đấu chính thức cũng ở trận bán kết.
                Ngay chính Malaysia, năm 2014 chúng ta cũng mời họ đá giao hữu để chuẩn bị cho AFF Cup 2014 diễn ra, trận ấy đội tuyển Việt Nam thắng tưng bừng nhưng rồi khi bước vào giải lại thua họ cũng tại bán kết.
                Tuy nhiên, sau bao năm VFF vẫn không sửa sai và tiếp tục mời một đội bóng trong khu vực sang đá giao hữu, đương nhiên họ chỉ mang đội dự bị sang và ta thì thắng tưng bừng với đội hình gần như mạnh nhất, để rồi tự làm khó chính mình.
                Siêu phẩm của Công Phượng và những nỗi lo 
                Bàn thắng của Công Phượng đã mang lại niềm vui cho nhiều người hâm mộ cầu thủ này, nhiều người cho rằng bàn thắng ấy sẽ giúp Công Phượng lấy lại được trạng thái tâm lý tốt sau một thời gian rất dài "tịt ngòi" và không tìm lại được chính mình.
                Pha đi bóng solo của Công Phượng trước rừng hậu vệ Malaysia đã cho người ta được nhìn thấy hình ảnh của cầu thủ ở độ tuổi 19, ngày mà anh mới bắt đầu trình làng. Bàn thắng ấy, khiến nhiều người vỗ đùi đến đét: "Phượng của ngày xưa đây rồi!".
                Hiểm họa đằng sau siêu phẩm của Công Phượng - Ảnh 2.
                Nhưng từ niềm vui ấy, lại khiến người ta "dở khóc, dở cười", bởi Công Phượng mới 22 tuổi, và câu cảm thán lẽ ra chỉ dành cho những cầu thủ đã qua đỉnh cao sự nghiệp, hoặc những cầu thủ đã tuổi "băm".
                Khi Phượng ở ĐTQG, HLV Hữu Thắng bị dư luận đưa ra bài toán khó là làm thế nào để một cầu thủ 21 tuổi tìm lại mình năm 19 tuổi. Một điều nghe thôi đã thấy sự nghịch lý.
                Và bây giờ, khi Phượng 22 tuổi, người ta lại tiếp tục mong muốn đội tuyển U23 sẽ giúp Công Phượng đá như thời anh 19. Vậy hóa ra, chúng ta đang đặt giới hạn đỉnh cao của Công Phượng ở tuổi 19 chứ không phải một cầu thủ trẻ cần phải thay đổi và tiến bộ qua từng ngày.
                Từ niềm vui chiến thắng của Công Phượng và đội tuyển trong một trận giao hữu không mang nhiều ý nghĩa cho thấy một vòng luẩn quẩn của bóng đá Việt Nam.

                Cầu thủ lương cao nhất thế giới ra mắt thất bại ở Trung Quốc

                Hải Phong, Theo Trí Thức Trẻ 00:09 09/02/2017

                Mặc dù được đá chính, nhưng Carlos Tevez, chân sút hưởng lương cao nhất thế giới vẫn không thể giúp Shanghai Shenhua tránh khỏi thất bại trước Brisbane Roar ở AFC Champions League.

                Với việc chiêu mộ Carlos Tevez, cựu tiền đạo Man Utd nhận mức lương 615.000 bảng/tuần, cao nhất thế giới, CLB Shanghai Shenhua hy vọng sẽ thống trị bóng đá Trung Quốc và vươn tầm châu lục.
                Nhưng trận ra mắt của Carlos Tevez đã khép lại trong nỗi buồn thua trận. Ở trận tiếp Brisbane Roar, HLV Poyet của Shanghai Shenhua đã xếp Tevez đá hộ công ngay sau một tiền đạo cũng từng chơi bóng ở châu Âu là Obafemi Martin.
                Cầu thủ lương cao nhất thế giới ra mắt thất bại ở Trung Quốc - Ảnh 2.
                Chỉ có điều, cặp đôi này không tìm được tiếng nói chung trong trận đấu đầu tiên của Tevez. Trong khi đó, đội khách Brisbane Roar ghi liên tiếp 2 bàn do công của Borrello (2') và Oar (40').
                Sang hiệp thi đấu thứ 2, dù gia tăng sức ép nhưng Tevez và các đồng đội mới đã không thể tìm được bàn thắng và đành ngậm ngùi chia tay AFC Champions League ngay từ vòng đấu loại. Shanghai Shenhua đã trở thành đội bóng đầu tiên của Trung Quốc không thể vượt qua vòng play-off sau 14 năm.
                Cầu thủ lương cao nhất thế giới ra mắt thất bại ở Trung Quốc - Ảnh 3.
                Tevez bắt đầu nổi danh từ khi sang Anh trong màu áo Wet Ham vào năm 2006, trước khi gia nhập Man Utd và giúp Quỷ đỏ giành 2 danh hiệu Premier League, 1 Champions League và 1 FIFA World Club Cup.
                Sau đó Tevez chuyển sang Man City với giá kỷ lục 47 triệu bảng Anh, nhưng mâu thuẫn với HLV Mancini và bật bãi sang Juventus với giá 12 triệu bảng năm 2012. Sau khi giúp Juve giành 2 chức vô địch Serie A, Tevez quyết định trở lại quê nhà khoác áo đội bóng cũ Boca Juniors.
                Ở tuổi 33, cựu tiền đạo Argentina nhận mức lương cao nhất thế giới (615.000 bảng/tuần) khi nhận lời đầu quân cho Shanghai Shenhua..

                Đội hình siêu dự bị tại giải Ngoại Hạng Anh

                Ngoài Aguero, Anthony Martial và Cesc Fabregas cũng là 2 ngôi sao đánh mất vị thế ở CLB của mình khi những cầu thủ khác nổi lên. Tờ Sportsmail vừa đưa ra đội hình siêu dự bị của giải Ngoại Hạng và tổng giá trị lên tới 200 triệu bảng

                Đội hình siêu dự bị tại giải Ngoại Hạng Anh
                Bravo vừa mất chỗ ở Man City

                Thủ môn: CLAUDIO BRAVO (Man City): 15 triệu bảng từ Barca năm 2016

                Được đưa về Etihad thay Joe Hart nhưng trong khi thủ môn người Anh chơi ổn định khi bị đẩy sang Torino thì Bravo rất phập phù. Sau khi bị thủng lưới 14 bàn sau 22 cú sút, Bravo đã khiến Pep Guardiola mất kiên nhẫn và thay thế bằng Willy Caballero ở trận gặp Swansea.

                VINCENT KOMPANY (Man City): 6 triệu bảng từ Hamburg năm 2008

                Sự nghiệp của Kompany ở Man City tàn lụi hơn 2 năm qua chỉ vì chấn thương. Mùa này, thủ quân của Man xanh cũng phải vật lộn với những nỗi đau và khi trở lại thì quá khó để HLV Pep Guardiola sắp xếp cho anh một suất đá chính.

                JOHN TERRY (Chelsea): Sản phẩm lò đào tạo CLB

                Sự xuất hiện của Antonio Conte đã khiến Terry trở nên quen thuộc với hàng ghế dự bị thay vì suất đá chính như tất cả các mùa giải trước đó. Lần gần nhất Terry góp mặt trong một trận đấu tại Premier League đã xảy ra từ tháng 11. Anh từng đá chính 2 lần ở FA Cup nhưng đã phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Peterborough.

                LUKE SHAW (Man United): 27 triệu bảng từ Southampton năm 2014

                Sự nghiệp của Shaw tại Old Trafford đang bị đe dọa nghiêm trọng khi anh không được Jose Mourinho coi trọng. Ngoài ra, chấn thương kinh hoàng mùa trước cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vị thế bên hành lang trái của Man United. Shaw chưa được chọn thi đấu ở Premier League kể từ tháng 10.

                BASTIAN SCHWEINSTEIGER (Man United): 14 triệu bảng từ Bayern năm 2015

                Cho đến giờ Schweinsteiger còn ở Old Trafford là điều ngạc nhiên. HLV Mourinho từng đẩy cả nhà vô địch World Cup xuống đội trẻ MU. Xuất hiện trở lại gần đây nhưng Schweinsteiger rõ ràng vẫn chỉ là siêu dự bị.

                Đội hình siêu dự bị tại giải Ngoại Hạng Anh
                Schweinsteiger vẫn bám trụ thành công tại MU

                MOUSSA SISSOKO (Tottenham): 30 triệu bảng từ Newcastle năm 2016

                Chơi ấn tượng tại EURO 2016, Sissoko được Tottenham mua về ở ngày cuối kì chuyển nhượng hè. Tuy nhiên HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa đặt nhiều niềm tin vào ngôi sao tuyển Pháp và 9/15 lần ra sân gần nhất của anh là từ ghế dự bị.

                ANTHONY MARTIAL (Man United): 36 triệu bảng từ Monaco năm 2015

                Là nhân tố chủ chốt dưới thời Louis van Gaal và góp công rất lớn vào chức vô địch FA Cup mùa trước nhưng Martial không hề có chỗ đứng vững chắc dưới bàn tay Mourinho. Hiện tại, Martial đang phải xếp sau Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata, Marcus Rashford và thậm chí là Jesse Lingard cho vị trí đá cánh.

                Đội hình siêu dự bị tại giải Ngoại Hạng Anh
                Martial phải nỗ lực nhiều hơn

                CESC FABREGAS (Chelsea): 27 triệu bảng từ Barca năm 2014

                Cựu cầu thủ Arsenal và Barca là nhân tố chủ chốt làm nên chức vô địch Premier League của Chelsea ở mùa giải 2014/15 nhưng khi Conte đến, anh ngay lập tức bị đẩy lên ghế dự bị để nhường chỗ cho một hàng tiền vệ đậm chất thép với Kante và Matic.
                Đội hình siêu dự bị tại giải Ngoại Hạng Anh
                Fabregas một bước xuống vực

                DANIEL STURRIDGE (Liverpool): 12 triệu bảng từ Chelsea năm 2013

                HLV Klopp thích những cầu thủ tấn công phải thi đấu đồng đội, pressing khỏe, trong khi Sturridge có phong cách đối lập nên anh mất chỗ là đương nhiên. Tất nhiên chấn thương cũng là lý do khiến chân sút này ít được ra sân.

                SERGIO AGUERO (Man City): 31 triệu bảng từ Atletico Madrid năm 2011

                Tài năng trẻ Gabriel Jesus xuất hiện và chơi bùng nổ khiến Aguero mỏi mắt trên ghế dự bị. Anh đã bóng gió ra đi nhưng HLV Pep Guardiola cố gắng xoa dịu.

                Đội hình siêu dự bị tại giải Ngoại Hạng Anh
                Aguero bị sao trẻ Jesus lấy chỗ

                OLIVIER GIROUD (Arsenal): 12 triệu bảng từ Montpellier năm 2012

                Việc Alexis Sanchez chuyển sang đá tiền đạo cắm đã hạn chế rất nhiều cơ hội góp mặt trong đội hình xuất phát của Giroud. Tuy nhiên, mỗi khi được tung vào sân, tiền đạo người Pháp vẫn luôn biết cách để lại dấu ấn riêng bằng những siêu phẩm, những pha đánh đầu sở trường. Giroud có 11 bàn ở mùa này và 6 trong số đó đến ở 8 trận gần nhất.

                Đội hình các ngôi sao thất sủng theo sơ đồ 3-4-3:
                Đội hình siêu dự bị tại giải Ngoại Hạng Anh
                Huyền Nhân (BONGDANET.VN)

                Đây có thể là bằng chứng đầu tiên về việc Vũ trụ của ta thuở sơ khai là một hình chiếu ba chiều khổng lồ

                Dink , Theo Thời Đại 16 giờ trước
                Bình luận 0

                Có khi nào ta đang sống trong một hình chiếu khổng lồ không?

                Nhiều thập kỷ nay, các nhà khoa học vẫn tỏ ra một sự thích thú đặc biệt với cái ý tưởng Vũ trụ này của chúng ta là (hoặc cũng đã từng là) một hình chiếu ba chiều khổng lồ. Đó là nơi mọi định luật vật lý chỉ cần 2 chiều là hoạt động, nhưng mọi thứ lại hiện ra dưới dạng 3 chiều với chúng ta.
                Hẳn bạn cũng có thể đoán được ra rằng giả thuyết này không dễ chứng minh chút nào, nhưng các nhà vật lý học vừa công bố rằng họ đang nắm trong tay bằng chứng thời điểm đầu của Vũ trụ cũng phù hợp với quy luật của giả thuyết hình chiếu ba chiều như với mô hình tiêu chuẩn Big Bang vậy.
                Đừng hiểu nhầm, các nhà nghiên cứu không nói rằng ta ĐANG sống trong một hình chiếu ba chiều khổng lồ đâu. Họ chỉ gợi ý rằng trong những giai đoạn mà Vũ trụ này vẫn còn non trẻ - khoảng vài trăm ngàn năm sau Big Bang – mọi thứ đều được chiếu thành hình ba chiều từ một đường biên giới hai chiều.
                Có lẽ bạn không biết tới cái giai đoạn “Vũ trụ của chúng ta là một hình chiếu ba chiều” của những năm 90. Khi ấy, nhà vật lý học Leonard Susskind đã đại chúng hóa cái ý tưởng rằng luật lệ vật lý của chúng ta không nhất thiết yêu cầu một vũ trụ ba chiều.
                Vậy thì làm sao mà Vũ trụ hiện ra dưới hình dạng ba chiều nếu, trong “thực tế”, chúng chỉ là hai chiều?
                Ý tưởng cơ bản của thuyết này đó là thể tích của không gian bị giới hạn cứng bởi một ranh giới – hay có tên gọi khác là vùng chân trời hấp dẫn phụ thuộc nhìn thấy được – điều đó có nghĩa là thể tích vũ trụ này chỉ cần 2 chiều để tồn tại.
                Như một hình chiếu ba chiều được phóng lên một mặt phẳng hai chiều, giả thuyết này nêu ra rằng Vũ trụ ba chiều của ta chỉ là hình được chiếu lên từ một ranh giới hai chiều mà thôi.
                Nghe hơi điên khùng tới mức không thể tin được phải không? Bạn nhầm đó, vì từ hồi năm 1997 tới nay, đã có hơn 10.000 bản nghiên cứu được xuất bản ủng hộ giả thuyết này.
                Giờ thì Afshordi và đội ngũ của ông, sau khi nghiên cứu những điểm không theo quy tắc nào trong bước xạ nền vũ trụ - hiệu ứng sáng vương lại sau vụ nổ Big Bang, thì họ báo cáo rằng họ đã tìm thấy những bằng chứng đáng thuyết phục ủng hộ cho lời giải thích về hình chiếu ba chiều của Vũ trụ thời sơ khai.
                Hãy tưởng tượng rằng mọi thứ bạn thấy, cảm nhận vàn ghe được trong vũ trụ ba chiều (và cả cảm nhận thời gian của bạn nữa) thực chất đều được tạo ra từ một trường phẳng hai chiều”, nhà nghiên cứu Kostas Skenderis từ Đại học Southampton nói.
                Ý tưởng này cũng giống như một hình chiều ba chiều thông thường, khi mà hình ảnh ba chiều được phóng lên một mặt phẳng hai chiều, ví dụ như hình ba chiều trên thẻ tín dụng của bạn chẳng hạn”.

                Lý do mà cái ý tưởng về nguyên tắc ba hình chiếu ba chiều vẫn rất thu hút các nhà vật lý học là bởi lẽ mặc dù mô hình Big Bang chuẩn rất hợp lý, ta vẫn có những lỗ hổng kiến thức khiến ta chưa thể lấp đầy được - những lỗ hổng khiến ta chưa nắm được trọn vẹn toàn bộ quy luật vật lý.
                Theo như thuyết Big Bang nêu ra, thì những phản ứng hóa học tạo ra một hiện tượng phình nở cực lớn, tạo nên Vũ trụ như chúng ta vẫn biết đây. Ở thuở sơ khai, Vũ trụ phình ra với một tốc độ cực kì nhanh.
                Dù nhiều nhà khoa học đồng ý với sự phình của vũ trụ, nhưng chẳng ai giải thích được bằng cách nào, vũ trụ lại phình nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng - phình từ mức hạ nguyên tử tới độ lớn của một quả bóng golf gần như ngay lập tức.
                Thực tế mà nói, cũng như việc thuyết đương đại của ta về thuyết tương đối rộng cũng như cơ học lượng tử không thể hòa hợp khi ta phân tích hành vi của một vật khổng lồ (Vũ trụ chẳng hạn) xuống tới mức nguyên tử, thì những luật lệ cơ bản của vật lý cũng không thể giải thích được tại sao mọi thành phần của Vũ trụ này lại có thể bó hẹp trong một khoảng ranh giới được.
                Để thử nghiệm nguyên tắc Vũ trụ ba chiều xem nó có giải thích được chuyện gì đã xảy ra với Big Bag và những sự kiện sau Big Bang, đội ngũ nghiên cứu đã dựng nên một mô hình gồm một thời gian và một Vũ trụ hai chiều.
                Khi họ đưa vào hệ thống mô hình này dữ liệu có được từ chính Vũ trụ chúng ta, bao gồm cả những quan sát về bước xạ nền vũ trụ mà họ đã thực hiện, thì họ thấy những dữ liệu đưa vào và giả thuyết ba chiều này hoàn toàn trùng khớp.
                Các nhà nghiên cứu cũng nói thêm rằng họ còn rất xa để đến lúc chứng minh được rằng Vũ trụ này là một hình chiếu ba chiều khổng lồ. Nhưng với sự thật rằng bằng chứng từ thế giới thực, bằng chứng tạo ra kết quả nghiên cứu khoa học mới đây, có thể giải thích những phần bị thiếu của quy luật Vũ trụ trong chỉ hai chiều đồng nghĩa với việc ta không thể hoàn toàn chối bỏ nó.
                Nhưng liệu ta có ĐANG SỐNG trong một hình chiếu của một Vũ trụ không? Không hẳn thế, bởi Afshordi nói rằng hình mẫu thử nghiệm kia chỉ áp dụng với Vũ trụ thuở sơ khai mà thôi.
                Nếu muốn chứng minh tiếp giả thuyết ba chiều này, thì giờ các nhà khoa học cần phải tìm ra cách thức mà giới hạn hai chiều chiếu thành một hình chiều ba chiều. Dù vậy, nhà nghiên cứu Afshordi vẫn khẳng định chắc nịch rằng: “Năm 2017 này, chắc chắn đây ta đang có ba chiều không gian”.

                Không có nhận xét nào:

                Đăng nhận xét