Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 597

(ĐC sưu tầm trên NET)
Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 27/2/2017

                                                               Let's cafe 27/2/2017

                                                   Tin Tức 24h ngày 27/2/2017



                                               Cuộc sống 24h ngày 27/02/2017 | VTC

                                                     Tin Tức Thế Giới ngày 27/2/2017

Hàng trăm khách nhậu ở Sài Gòn ngơ ngác khi lãnh đạo quận 1 đến "đòi" lại vỉa hè cho người đi bộ

Tứ Quý, Theo Trí Thức Trẻ 00:14 27/02/2017

Hàng trăm khách tại một nhà hàng ở quận 1 đang nhậu ngoài vỉa hè thì bị Phó chủ tịch quận 1 đến chỉ đạo tịch thu bàn ghế khiến nhiều người ngơ ngác. Nhà hàng này sau đó bị phạt 6 triệu đồng vì lấn chiếm vỉa hè.

Tối ngày 26/2, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục chỉ huy ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè. 
Tại đường Nam Kì Khởi Nghĩa (quận 1), ông Hải đã cho lập biên bản xử phạt 2 xe biển xanh đậu trái phép trên vỉa hè trước một quán nhậu. 2 xe này sau đó đã bị cẩu về trụ sở.
Clip: Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục chỉ huy ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè. Thực hiện: Tứ Quý
Tiếp tục "vi hành" trong đêm cuối tuần, ông Hải dẫn đầu Đoàn liên ngành quận 1 đi kiểm tra tại đường Nguyễn Thái Học (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP. HCM). Tại đây, đoàn liên ngành đã "ập" vào phát loa thông báo thu dọn bàn ghế tại nhà hàng Biển Dương vì lấn chiếm vỉa hè. 
Hàng trăm khách nhậu ở Sài Gòn ngơ ngác khi lãnh đạo quận 1 đến đòi lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 2.
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 chỉ huy ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè.
Khi lực lượng chức năng tiến tới thu dọn bàn ghế, đòi lại vỉa hè thì hàng trăm khách đang ngồi nhậu đều ngơ ngác, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Trong khi đó, một số nhân viên và quản lý nhà hàng vội vã khiêng bàn còn để thức ăn vào nhà nhưng vẫn bị lực lượng đô thị tịch thu.
Hàng trăm khách nhậu ở Sài Gòn ngơ ngác khi lãnh đạo quận 1 đến đòi lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 3.
Đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra để đòi lại vỉa hè cho người đi bộ.
Hàng trăm khách nhậu ở Sài Gòn ngơ ngác khi lãnh đạo quận 1 đến đòi lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 4.
Quán nhậu bị tịch thu bàn ghế.
Hàng trăm khách nhậu ở Sài Gòn ngơ ngác khi lãnh đạo quận 1 đến đòi lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 5.
Xe biển xanh bị lập biên bản vì lấn chiếm vỉa hè.
Nhiều bàn ghế, lều che di động của nhà hàng này cũng bị tịch thu sau đó lập biên bản xử phạt. Ông Hải nghiêm khắc với lãnh đạo phường Cầu Ông Lãnh: "Nếu để nhà hàng còn lấn chiếm vỉa hè thì lãnh đạo phường sẽ chịu trách nhiệm".
Ngay sau khi tịch thu bàn ghế, vỉa hè đã được trả lại thông thoáng cho người đi bộ, lực lượng trật tự đô thị đã tiến hành lập biên bản xử phạt 6 triệu đồng đối với nhà hàng này.
Hàng trăm khách nhậu ở Sài Gòn ngơ ngác khi lãnh đạo quận 1 đến đòi lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 6.
Mái hiên của một hàng ăn bị phá bỏ.
Hàng trăm khách nhậu ở Sài Gòn ngơ ngác khi lãnh đạo quận 1 đến đòi lại vỉa hè cho người đi bộ - Ảnh 7.
Con vật bằng tượng đá trước quán cafe cũng bị cẩu đi để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Trên tuyến đường Nguyễn Thái Học (quận 1), 2 con vật bằng đá trước 1 quán cafe cũng bị cẩu đi vì lấn chiếm vỉa hè. Cạnh bên quán cafe này, mái hiên của một quán ăn cũng bị xe cẩu phá bỏ vì dựng trái phép, xâm lấn vỉa hè.

Á vận hội mùa đông 2017: Kỳ vọng xây dựng nhà thi đấu trên băng TP.HCM

0 Quang Tuyến

Á vận hội mùa đông 2017 thành công với đoàn Việt Nam /// Quang Tuyến

Á vận hội mùa đông 2017 thành công với đoàn Việt NamQuang Tuyến
Ngay sau khi Á vận hội mùa đông kết thúc vào chiều nay 26.2 tại thành phố Sapporo, Nhật Bản, ông Mai Bá Hùng, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi.
Ông Mai Bá Hùng thẳng thắn đưa ra những định hướng của ngành thể thao trong thời gian tới chuẩn bị cho sự phát triển các môn thể thao mùa đông tại Việt Nam.
* Thưa ông Hùng, đánh giá chung của ông thế nào về kết quả thi đấu của đoàn TTVN tại Á vận hội mùa đông 2017?
Ông Mai Bá Hùng: Đoàn TTVN tham dự đại hội với 12 thành viên gồm 6 VĐV, 6 cán bộ, HLV và thi đấu ở 3 môn thể thao là: trượt tuyết băng đồng (Cross Country Skiing), trượt tuyết đổ dốc ván đôi (Slalom Alpine Skiing) và trượt tuyết đổ dốc ván đơn (Slalom Snowboarding).
Á vận hội mùa đông 2017: Kỳ vọng xây dựng nhà thi đấu trên băng TP.HCM - ảnh 1
Ông Mai Bá Hùng tặng quà cho đại diện Liên đoàn khúc côn cầu Thái Lan
Tại đại hội, đoàn Việt Nam thi đấu 3 nội dung trong 3 ngày. Ngày 20.2: Nguyễn Thái Bình và Trịnh Đình Thời thi nội dung trượt tuyết đổ dốc ván đơn với kết quả: Trịnh Đình Thời xếp hạng 18/24 xếp trên 3 VĐV của Iran và 2 của Nhật Bản bị loại. Còn Nguyễn Thái Bình do chạy nhanh quá đã bỏ cột theo quy định nên bị loại không xếp hạng.
Ngày 23.2: Nguyễn Đức Mạnh thi môn trượt tuyết băng đồng 10 km gặp sự cố đế giày bị bung ra khoảng 1/4 chặng đường nhưng Đức Mạnh đã vượt khó để cuối cùng về đích an toàn xếp hạng 22 vượt qua VĐV Thái Lan trên bảng tổng sắp.
Ngày 25.2: Nguyễn Văn An và Nguyễn Võ Hữu Vinh thi môn trượt tuyết ván đôi. Văn An vượt qua vòng 1 lọt vào top 30 xếp trên 13 VĐV khác, trong đó có 3 vận động viên Trung Quốc, 2 của Hàn Quốc, 1 của Nhật Bản, 1 Kazakhstan, 1 Ấn Độ, 1 Kygryzstan.
Ở vòng 2, Văn An bị té ngã nên không có thứ hạng chung cuộc cùng với 7 VĐV khác. Nguyễn Võ Hữu Vinh ở vòng 1 nội dung này đã trượt nhanh lướt qua 2 cột, bỏ cột số 11 nên cũng không được tính thứ hạng. Riêng VĐV còn lại là Phạm Tiến Đạt bị chấn thương vai trong quá trình tập luyện chuẩn bị thi đấu nên không tham gia được nội dung trượt tuyết ván đôi đã đăng ký.
Á vận hội mùa đông 2017: Kỳ vọng xây dựng nhà thi đấu trên băng TP.HCM - ảnh 2
Đoàn TTVN đã thành công tốt đẹp tại Á vận hội mùa đông 2017 Quang Tuyến
Có thể nói, với thời gian chuẩn bi ngắn chỉ 3 - 4 tháng, lực lượng mỏng đều từ các môn khác như trượt patin, ván trượt, lướt sóng.. chuyển sang, điều kiện tập luyện và trang thiết bị, dụng cụ chuyên dùng còn hạn chế nhưng đoàn TTVN ngay lần đầu tham dự đại hội dù còn rất thiếu kinh nghiệm đã quyết tâm tranh tài để lại ấn tượng đẹp, thể hiện khả năng hội nhập tốt được bạn bè quốc tế đánh giá cao, đồng thời đã thực hiện tốt mục tiêu, hoàn thành nhiệm vụ được lãnh đạo ngành và người hâm mộ giao phó.
* Bài học nào rút ra qua chuyến đi thi đấu lần này?
Ông Mai Bá Hùng: Qua kết quả thi đấu cũng như tiếp xúc, trao đổi, nhìn cách đầu tư, tiếp cận các môn thể thao mùa đông của bạn bè trong khu vực, chúng tôi rút ra rất nhiều bài học:
Thứ nhất, cần có sự định hướng, tập trung đầu tư một số nội dung trên băng vì phù hợp với điều kiện phát triển của các nước ở Đông Nam Á.

Á vận hội mùa đông 2017: Kỳ vọng xây dựng nhà thi đấu trên băng TP.HCM - ảnh 3
Thi đấu xuất sắc ở vòng 1 khi vượt trên 13 người khác để lọt vào top 30 nội dung trượt tuyết ván đôi tại Á vận hội mùa đông 2017 diễn ra hôm nay, VĐV Nguyễn Văn An của Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp, ấn tượng cho những ai chứng kiến.
Hiện có 7 nước Đông Nam Á tham gia Á vận hội mùa đông và hầu hết đều có mặt ở 2/3 số môn thể thao trên băng như khúc côn cầu, trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ, 3 môn phối hợp, bi đá.
Thứ 2, với các môn trên tuyết, chúng ta chỉ có thể hi vọng tiếp cận tốt với môn trượt tuyết băng đồng, vì đây là môn đòi hỏi sự bền bỉ, ý chí mạnh mẽ, dẻo dai và kiên trì, phù hợp với đặc điểm người Việt Nam hơn là các môn đòi hỏi tốc độ, chúng ta chưa có điều kiện môi trường và cơ sở phát triển nhiều.
Thứ 3, để hòa nhập với thế giới và châu lục, chúng tôi sẽ kiến nghị các cấp lãnh đạo chủ trương cho phép thành lập Liên đoàn thể thao mùa đông để đáp ứng nhu cầu phát triển vì nếu có Liên đoàn, VĐV Việt Nam sẽ được tạo điều kiện thi đấu các giải quốc tế nhiều hơn, có điểm ranking để xếp hạng.
Á vận hội mùa đông 2017: Kỳ vọng xây dựng nhà thi đấu trên băng TP.HCM - ảnh 4
Nhà thi đấu trượt băng nghệ thuật hiện đại và quyến rũ tại Nhật Quang Tuyến
Đội ngũ HLV, trọng tài, những người làm quản lý và chuyên môn học hỏi được thêm nhiều cái hay, cái mới để học hỏi, nâng cao kiến thức và trình độ.
Thứ 4, kêu gọi và hỗ trợ các con em Việt kiều đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài có hiểu biết và trình độ cao về các môn thể thao mùa đông về tham gia thi đấu cho Việt Nam.
Tại đại hội lần này trong khi Việt Nam sử dụng các vận động viên bản địa 100%, thì nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia... có rất nhiều vận động viên nhập tịch hoặc đang sinh sống ở châu Âu, Mỹ, Úc, Canada... trở về thi đấu.
* Để phát triển các môn thể thao trên băng như ông nói, chúng ta phải có sân thi đấu trên băng và VĐV chuyên nghiệp. Bao giờ mới khả thi?
Ông Mai Bá Hùng: Sau chuyến đi này về chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với tập đoàn Vingroup, đơn vị này rất nhiệt tình và có chủ trương rõ ràng trong việc xây dựng cụm sân thi đấu trên băng tại TP.HCM.
Á vận hội mùa đông 2017: Kỳ vọng xây dựng nhà thi đấu trên băng TP.HCM - ảnh 5
TP.HCM kỳ vọng thời gian tới sẽ có nhà thi đấu trên băng hiện đại
Mô hình xây dựng sẽ theo cách của Nga, theo dạng tổ hợp (Sport Complex) có thể cùng lúc tổ chức nhiều môn thi, nhiều hoạt động kết hợp với trung tâm thương mại, giải trí, vui chơi, mua sắm. Hiện tại chỉ có Vingroup mới có thể đầu tư hỗ trợ ngành thể thao có những điều kiện lý tưởng để phát triển các môn thể thao mùa Đông tại TP.HCM.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiến hành rà soát lại lực lượng, tìm tòi, định hướng để đưa đi đào tạo chuyên sâu và từng bước tham gia thêm các giải quốc tế. Chúng tôi được biết tại SEA Games tới ở Malaysia, khúc côn cầu có trong chương trình thi đấu với 5 nước tham gia. Đó là điều mà Việt Nam cần suy nghĩ vì môn này có thể phát triển được cả mùa hè lẫn mùa đông.
* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ VN phát triển khúc côn cầu

Trong cuộc làm việc với ông Mai Bá Hùng, Trưởng đoàn TTVN hôm nay, đại diện cho Chủ tịch Liên đoàn khúc côn cầu Thái Lan Krisada Kasemsunt là bà Nguyễn Trà Giang cho biết phía Thái Lan đang tìm hiểu và sẵn sàng hỗ trợ cho Việt Nam trong việc phát triển môn thể thao trên băng này tại Việt Nam.

Bà Giang có mặt trong ban quản lý đội khúc côn cầu nam Thái Lan giành vô địch Top Divison 1 và hạng 5 chung cuộc tại Á vận hội mùa đông Sapporo nói rằng ông Krisada bày tỏ mong muốn Việt Nam có định hướng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất và đào tạo con người cho môn thể thao này.

Cần sự giúp đở nào thì Liên đoàn khúc côn cầu Thái Lan trong khả năng sẽ có thể đáp ứng hoặc vận động giúp như hỗ trợ đào tạo, tập luyện, trang thiết bị, thi đấu cọ xát.

Theo bà Giang, Thái Lan đã 30 năm kiên trì với sự phát triển của khúc côn cầu, giờ mới bước đầu có chỗ đứng trong khu vực và rút ngắn phần nào được khoảng cách với thế giới. Vì thế Việt Nam cần tự tin và kiên trì với cái mới để đa dạng hóa các hoạt động thể thao phù hợp với sự phát triển của thế giới.
Việt Nam cần chuẩn bị kỹ trước khi dự Thế vận hội mùa đông

Tại buổi tổng kết đoàn TTVN hôm nay, thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết do Việt Nam chưa có Liên đoàn các môn thể thao mùa đông và chưa dự các giải thi đấu quốc tế mùa đông nên về nguyên tắc chưa được tham dự Thế vận hội mùa đông Pyeongchang (Hàn Quốc) 2018.

Tuy nhiên cũng như Á vận hội, ban tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018 đã có lời mời đặc cách Việt Nam tham gia tranh tài ở một số môn nhưng do chúng ta mới thử nghiệm tham dự Á vận hội mùa đông trước để rút ra một số bài học kinh nghiệm nhằm chuẩn bị tốt hơn cho các bước đi lâu dài nên trước mắt đã không thể đăng ký dự Thế vận hội mùa Đông 2018 mà dồn sức cho các hoạt động phát triển căn cơ trong nước rồi nhắm đến các kỳ đại hội sau.
Quang Tuyến
(từ Sapporo, Nhật Bản)

Cận cảnh dự án tai tiếng nhất TP.HCM đang làm hàng trăm khách hàng đứng ngồi không yên

Cận cảnh dự án tai tiếng nhất TP.HCM đang làm hàng trăm khách hàng đứng ngồi không yên

Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án PetroVietnam Landmark (Q.2, TP.HCM) do Công ty CP Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) làm chủ đầu tư lại một phen mất ăn mất ngủ khi mới đây Chi cục Thi hành án dân sự Q.2 vừa ra quyết định phong tỏa hơn 15.000 m2 dự án.

    Dự án PetroVietnam Landmark được xây dựng trên tổng diện tích đất khoảng 19.000 m2, với 418 căn hộ, có tổng giá trị 1.028 tỉ đồng.
    Dự án này đã "trùm mền" mấy năm nay do thiếu vốn khi đã xây dựng xong phần thô, đang trong quá trình hoàn thiện và bán được 412 căn, thu về 739,5 tỉ đồng.
    Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án cũng liên tục khiếu kiện chủ đầu tư chậm giao nhà trong khi đã thu gần như hết tiền mua căn hộ của khách.
    Tuy nhiên, gần đây dự án đã triển khai xây dựng lại, đang trong giai đoạn chuẩn bị nhận nhà thì mới đây lại nhận thêm thông tin Chi cục thi hành án phong toả một phần đất của dự án.
    Quyết định nêu rõ tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty CP Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam, đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86 m2 trong dự án PetroVietnam Landmark.
    Quyết định nêu rõ "tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty CP Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam, đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86 m2 trong dự án PetroVietnam Landmark.
    Diện tích bị phong toả gồm 4.708,5 m2 đất ở, 4.447,08 m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28 m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi. Riêng diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng Bưu điện Liên Việt - chi nhánh TP.HCM sẽ không bị tạm dừng.
    Diện tích bị "phong toả" gồm 4.708,5 m2 đất ở, 4.447,08 m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28 m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi. Riêng diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng Bưu điện Liên Việt - chi nhánh TP.HCM sẽ không bị tạm dừng.
    Dự kiến trong quý 2/2017 dự án sẽ được bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã mua nhà tại đây đang ăn ngủ không yên bởi quyết định trên
    Dự kiến trong quý 2/2017 dự án sẽ được bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã mua nhà tại đây đang "ăn ngủ không yên" bởi quyết định trên.
    Xuang quanh PetroVietnam Landmark, nhiều chung cư cao tầng xây dựng sau nhiều năm nhưng đã bàn giao hết cho khách hàng vào sinh sông, còn dự án này đã hơn 5 năm vẫn xảy ra nhiều chuyện lùm xùm
    Xung quanh PetroVietnam Landmark, nhiều chung cư cao tầng xây dựng sau nhiều năm nhưng đã bàn giao hết cho khách hàng, còn dự án này đã hơn 5 năm vẫn xảy ra nhiều chuyện lùm xùm.
    Chủ đầu tư đang triển khai thi công nhiều hạng mục song song như thang máy, khu shophouse, đường nội bộ...
    Chủ đầu tư đang triển khai thi công nhiều hạng mục song song như thang máy, khu shophouse, đường nội bộ...
    "Hiện dự án đang trong quá trình xây dựng trở lại để bàn giao nhà cho khách hàng, nhưng chúng tôi vẫn chưa được nhận nhà. Nay lại thêm thông tin khu đất bị phong tỏa khiến khách hàng như ngồi trên đống lửa", một khách hàng lo lắng.
    Được biết, rất nhiều khách hàng đã đóng tiền trên 95%, thậm chí có người đóng đủ 100% giá trị để mua căn hộ Petro Vietnam Landmark, nhưng nhiều năm qua họ phải chờ đợi, thậm chí “đội đơn” khiếu kiện nhiều nơi yêu cầu phía chủ đầu tư phải giao nhà. Thế nhưng, nguyên vọng chính đáng của người mua không được hồi đáp.
    Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Tổng giám đốc PVC Land cho biết đang củng cố các hồ sơ pháp lý liên quan để chuẩn bị tổ chức một cuộc gặp hơn 400 khách hàng đã mua dự án và báo chí nhằm thông tin về vụ việc.
    Trước đó, qua trao đổi với chúng tôi, ông Thành cho rằng quyết định trên không hề ảnh hưởng gì đến tiến độ triển khai dự án, các nhà thầu vẫn tiếp tục thi công.
    "Nếu họ (Chi Cục thi hành án dân sự) khoá cửa lại mới gọi là phong toả. Khách hàng sắp tới cứ dọn vào sinh sống bình thường. Còn ai không chuyển nhượng, bán dự án lại được thì bán cho tôi", ông Thành nói.
    Gia Khang
    Theo Trí thức trẻ

    Khắc phục hậu quả vụ cháy làm bốn người thiệt mạng tại Bình Dương


    Chủ Nhật, 26/02/2017, 19:38:29

    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy.
    NDĐT – Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại Bình Dương vào rạng sáng 26-2 làm bốn người thiệt mạng, chiều 26-2, Văn phòng Chính phủ đã phát thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc khắc phục hậu quả.

    "Di sản đen" của ông Võ Kim Cự và nghi án giấy phép 20.000 USD

    Dân trí Ngoài những thông tin liên quan đến các chính khách như Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, ông Võ Kim Cự, trong tuần qua, tin tức cũng "nóng" lên với thông tin mua giấy phép xuất khẩu gạo tốn kém 20.000 USD, việc chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của cha con ông Trầm Bê tại Sacombank...

    Thủ tướng chỉ đạo làm rõ thông tin về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa
    Tuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư về việc phối hợp với Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, thanh tra, kết luận những nội dung các bài báo liên quan đến Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.
    Ngày 20/2, đại diện Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa tới tham dự cả ngày phiên họp thứ 7 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, số tài sản của bà được kê khai hằng năm.
    Tuy nhiên, bà Thoa từ chối một số câu hỏi được phóng viên đặt ra do “liên quan đến quy chế phát ngôn, nên chưa thể nói được gì lúc này”.
    Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV Dân Trí, từ một doanh nghiệp Nhà nước, sau khi cổ phần hóa và cổ phần được mua đi bán lại nhiều lần, hiện Nhà nước đã không còn nắm giữ cổ phần nào tại Bóng đèn Điện Quang. Trong khi đó, các thành viên trong gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã gom tổng cộng 11,8 triệu cổ phiếu DQC, chiếm 34,12% vốn điều lệ, trị giá trên 680 tỷ đồng.
    Gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu hơn 34% vốn điều lệ Bóng đèn Điện Quang
    Gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu hơn 34% vốn điều lệ Bóng đèn Điện Quang
    Bộ Công Thương hạ bậc lương, cảnh cáo cán bộ bỏ việc đi lễ chùa
    Hình thức kỷ luật hạ bậc lương được Hội đồng đưa ra đối với ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại do đi lễ đầu năm trong giờ làm việc.
    Đồng thời, kỷ luật cảnh cáo đối với 7 cán bộ cấp Phòng của Trung tâm và khiển trách đối với 2 viên chức khác.
    Xuất khẩu gạo: Tốn 20.000 USD để có giấy phép con, đúng hay sai?
    Ngay sau khi một số báo chí phản ánh thông tin "xin giấy phép xuất khẩu gạo phải tốn không dưới 20.000 USD", ngày 23/2, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo thành lập Đoàn xác minh nhằm làm rõ sự việc trên.
    Ông Ngô Văn Nam, Tổng Giám đốc ADC là người đã đưa ra thông tin trên tại một hội thảo. Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ lại thì phía công ty ADC đã từ chối trả lời với lý do sẽ phản hồi khi có kết luận của Bộ Công Thương. Nhiều khả năng ông Nam không thể chứng minh được điều ông nói là đúng.
    Theo nhận định của một số chuyên gia, xuất khẩu gạo dường như đang trở thành sân chơi của các “ông lớn”, có ưu thế trên thị trường, đủ khả năng áp đặt các điều kiện bất lợi cho các chủ thể khác, đặc biệt là nông dân. Trong khi đó, những "ông nhỏ" đang khốn khó vì... giấy phép con.
    Những “di sản” tai tiếng của ông Võ Kim Cự
    Rời Hà Tĩnh ra Trung ương công tác, ông Võ Kim Cự để lại phía sau nhiều dự án với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng đang ngắc ngoải.
    Có thể điểm qua một số dự án như: Dự án xây dựng Cơ sở đào tạo Cao đẳng nghề Vũng Áng - Hà Tĩnh, do Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng; Dự án nước đội vốn 2.500 tỷ đồng; Dự án sản xuất thép Vạn Lợi tại Khu Kinh tế Vũng Áng được ngân hàng giải ngân gần ngàn tỷ đồng bị bỏ hoang...
    Thiết bị trị giá gần một nghìn tỷ đồng của Dự án thép Vạn Lợi bị bỏ không giữa nắng mưa.
    Thiết bị trị giá gần một nghìn tỷ đồng của Dự án thép Vạn Lợi bị bỏ không giữa nắng mưa.
    Giá giảm mạnh, "xế hộp" về Việt Nam tăng gấp 7 lần năm ngoái
    Tổng lượng nhập các loại xe ô tô trong nửa đầu tháng 2/2017 chỉ tăng 2 lần, nhưng lượng xe con (loại dưới 9 chỗ ngồi trở xuống) đã tăng gần 7 lần so với cùng kỳ.
    Trong khi đó, mức giá xe nhập về đang giảm mạnh, dấu hiệu cho thấy thị trường ô tô của Việt Nam hiện tập trung phần lớn vào phân khúc giá rẻ và mức giá được dự đoán sẽ còn có nhiều đợt điều chỉnh trong năm nay.
    Xe Ấn Độ nhập 84 triệu đồng, bán 500 triệu đồng: Sự thật giá đắt ô tô Việt
    Xe Ấn Độ nhập khẩu có giá bình quân rất rẻ, 84 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, nếu các loại phí tăng lên, cho dù xe nhập từ Ấn Độ hay ASEAN về, có bán giá rẻ thì tổng số tiền chi để mua hay "lên đời xế hộp" cuối cùng vẫn cao, có thể lên tới cả 500 triệu đồng/chiếc.
    Cụ thể, xe nhập từ Ấn Độ hiện phải chịu thuế suất thuế nhập khẩu 70%, thuế tiêu thụ đặc biệt 40% và thuế giá trị gia tăng 10%. Nếu cộng tất cả các chi phí, lợi nhuận, một chiếc xe về đến Việt Nam sẽ đội giá lên cao gấp từ 2,6 đến 3,6 lần so với giá nhập.
    Uber đã chịu nộp gần 30 tỷ đồng tiền thuế
    Ông Nguyễn Quang Tiến, Vụ trưởng – Trưởng ban cải cách, hiện đại hóa, Tổng Cục thuế, Bộ Tài chính cho biết, cho đến nay, theo dữ liệu của cơ quan thuế, Uber đã nộp gần 30 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó, nghĩa vụ thuế nhà thầu khoảng gần 10 tỷ đồng, còn lại kê khai nộp hộ các lái xe tham gia mạng lưới khoảng hơn 20 tỷ đồng.
    Đồng thời, ông Tiến cũng bình luận: "Uber quá thông minh, họ thông minh nên họ phải được lợi. Chúng ta nên ủng hộ, khuyến khích nhưng miễn là chúng ta phải quản được, phải nghĩ ra cách quản lý một cách công bằng!".
    Nhiều tập đoàn, tổng công ty "chống lệnh" Thủ tướng, bán vốn trước khi về SCIC
    Hơn 173 doanh nghiệp (DN) trong tổng số 234 DN thuộc diện được Thủ tướng Chính phủ chỉ định chuyển giao vốn Nhà nước về Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nhưng không thực hiện.
    Đáng nói, nhiều Bộ, ngành và địa phương đang cố tình "trì hoãn" để giữ vốn, đặc biệt, nhiều đơn vị lách luật, chống lệnh của Thủ tướng.
    Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, xem xét việc thu phí tại cảng Hải Phòng
    Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, các cơ quan sẽ phải rà soát, xem xét cụ thể quy định về mức thu, đối tượng tính phí, nộp phí, tình trạng chồng lấn, trùng lắp (nếu có) tại cảng Hải Phòng, đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/3/2017.
    Về phía chính quyền TP Hải Phòng, sau khi bị hàng loạt doanh nghiệp, hiệp hội có ý kiến phản đối về thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển, thậm chí có những kiến nghị còn trình lên Thủ tướng, UBND Hải Phòng khẳng định, mọi vấn đề từ tính pháp lý, quy trình thủ tục ban hành văn bản cho đến mức thu phí đều hợp lý và đúng luật.
    Hải Phòng khẳng định không sai trong chính sách thu phí tại khu vực cảng
    Hải Phòng khẳng định không sai trong chính sách thu phí tại khu vực cảng
    Nhiều doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng để mất vốn chủ sở hữu
    Trong khi nhiều doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng vẫn chưa hoàn thành thoái vốn đầu tư, chưa giảm tỷ lệ đầu tư theo đề án, kế hoạch đã được phê duyệt thì không ít công ty khác lại xảy ra tình trạng mất vốn chủ sở hữu, hoặc để xảy ra tình trạng nợ phải thu tồn đọng, nợ phải thu khó đòi…
    Cụ thể, một số công ty xảy ra tình trạng mất vốn chủ sở hữu, DN được đầu tư đã ngừng hoạt động, đang làm thủ tục phá sản dẫn đến nguy cơ mất vốn. Đó là trường hợp Tổng công ty FICO đầu tư vào Công ty Havalifico; trường hợp Tổng công ty DIC đầu tư vào Công ty CP Cầu Kiên Bê Tông DIC – Miền Đồng, Công ty CP Vật liệu xây dựng DIC, Công ty CP Gạch men Anh EM DIC; và trường hợp Tổng công ty IDICO đầu tư vào Tổng công ty Xây dựng Miền Trung và IDICO 10.
    Kinh doanh sa sút, Lọc hóa dầu Bình Sơn xin cơ chế nâng thu nhập cho các “sếp”
    Trong bối cảnh giá dầu thế giới bất lợi, hai năm trở lại đây, kết quả kinh doanh của Lọc hóa dầu Bình Sơn sụt giảm mạnh, kéo theo thu nhập các “sếp” doanh nghiệp giảm theo.
    Mức thu nhập bình quân của viên chức quản lý tại BSR còn 38,8 triệu đồng/người/tháng (đã sụt giảm gần 14% so với năm 2015). Công ty đang kiến nghị bổ sung một số chế độ đặc thù lương, thưởng cho người quản lý công ty.
    Rót 32.000 tỷ vào bauxit, alumin Tây Nguyên, kết quả giờ ra sao?
    Dự án Tổ hợp Bauxit - nhôm Lâm Đồng được Chủ tịch Hội đồng quản trị TKV phê duyệt năm 2006 với tổng mức đầu tư là 7.787,5 tỷ đồng. Qua 4 lần điều chỉnh, tổng mức đầu tư dự án lên tới 15.414 tỷ đồng, công suất lên 650.000 tấn/năm, hoàn thành vào năm 2013.
    Dự án nhà máy sản xuất Alumin Nhân cơ có vốn đầu tư 3.285 tỷ đồng được phê duyệt năm 2007. Dự án này cũng 3 lần điều chỉnh, năm 2014, HĐQT TKV đã nâng tổng mức đầu tư lên 16.821 tỷ đồng, thực hiện từ 2007 -2014.
    Đầu tư lượng lớn tài sản vào các dự án trên, song báo cáo năm 2016 TKV chỉ ghi nhận sản lượng đạt 600.000 tấn alumina.
    Năm 2016 TKV chỉ ghi nhận sản lượng đạt 600.000 tấn alumina.
    Năm 2016 TKV chỉ ghi nhận sản lượng đạt 600.000 tấn alumina.
    Không chỉ thua lỗ nghìn tỷ, PVTex còn liên tục dính vào kiện cáo
    Mặc dù PVTex đã tạm ngừng hoạt động, song 6 tháng đầu năm 2016, PVN vẫn phải ghi nhận khoản chi phí cho dự án này lên tới 228,3 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ 2015.
    Chưa kể, PVTex còn tiềm tàng nhiều khoản công nợ và nghĩa vụ cam kết khác do bị khởi kiện nhưng chưa thể hiện hết trong số liệu tài chính của PVN. Các bên khởi kiện PVTex là Công ty CP Khu công nghiệp Đình Vĩnh và Công ty TNHH Huyndai Engineering (HEC).
    Dự án 6.000 tỷ đồng liên doanh Trung Quốc: Lỗ 1.000 tỷ đồng, lọt "danh sách đen"
    Ông Bùi Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM), không giấu diếm việc nhà máy đang lỗ sau 2 năm vận hành.
    Tổng đầu tư dự án 6.000 tỷ nhưng đang gánh lỗ 1.000 tỷ đồng vì thế đã được xếp vào 'danh sách đen' 12 đại dự án ngàn tỷ thua lỗ nặng của ngành công thương.
    Chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của cha con ông Trầm Bê tại Sacombank
    Cuối giờ chiều nay 24/2, Ngân hàng Nhà nước và Sacombank đã phát đi thông cáo báo chí về việc ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa không tham gia quản trị, điều hành tại ngân hàng này.
    Trong phiên giao dịch cùng ngày, hàng loạt cổ phiếu bị chốt lời và quay đầu giảm giá, gây áp lực lên chỉ số chung khiến VN - Index đánh mất 2,4 điểm. Riêng STB của Sacombank giảm kịch sàn sau diễn biến tăng giá khá ấn tượng trong suốt 3 tháng vừa qua.
    Rời Sacombank song gia đình ông Trầm Bê vẫn sở hữu 9,523% vốn điều lệ ngân hàng Sacombank, trị giá hơn 1.800 tỷ đồng. So với thời điểm 30/6/2015, tỷ lệ sở hữu của gia đình ông Bê đã tăng thêm 2,75%.
    Công ty thua lỗ nghìn tỷ, bầu Đức vẫn có nhiều lý do để "ăn mừng"
    Năm 2016, các công ty của bầu Đức mặc dù thua lỗ nghìn tỷ nhưng tình hình tài chính đã lành mạnh hơn rất nhiều nhờ các khoản nợ trái phiếu liên tục được gia hạn, nợ ngắn hạn thu hẹp. Mới đây, cả hai doanh nghiệp là Hoàng Anh Gia Lai và HAGL Agrico đều được trái chủ cho phép hoán đổi trái phiếu sang cổ phiếu, giảm áp lực nợ.
    Cổ phiếu HNG đã tăng giá 51% còn HAG tăng 56%, đưa bầu Đức trở lại danh sách 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
    Công ty sở hữu hệ thống rạp Platinum chỉ có vốn điều lệ 100 triệu đồng
    Công ty sở hữu hệ thống rạp Platinum chỉ có vốn điều lệ 100 triệu đồng
    Vốn điều lệ 100 triệu đồng, Platinum vẫn tham vọng mở 10 cụm rạp?
    Công ty TNHH Truyền thông Bạch Kim M.V.P, đơn vị đang quản lý hệ thống rạp chiếu phim Platinum có vốn điều lệ 100 triệu đồng. Trước đó, đơn vị này đặt mục tiêu năm 2016 có 10 cụm rạp trên toàn quốc.
    Hôm 20/2 vừa qua, sau vài tháng đàm phán bất thành, Multivision (chủ đầu tư của Platium) đã nhận được thông báo mới nhất của Tập đoàn Vingroup gia hạn thêm 3 ngày để hệ thống Platinum di chuyển mọi thiết bị khỏi 3 trung tâm chiếu phim đóng tại Vincom.
    Đại diện phía Vincom Retail xác nhận, giữa hai bên đã không đạt được thỏa thuận. Hiện phía chủ đầu tư Platinum vẫn còn nợ đọng và sau nhiều năm hoạt động, chất lượng dịch vụ hiện tại không còn phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống TTTM do Vincom Retail là chủ sở hữu.
    Cá tra Việt Nam bị phản ánh sai lệch trên sóng truyền hình Tây Ban Nha
    Đầu năm 2017, Đài truyền hình Cuatro TV, Tây Ban Nha đã phát sóng chương trình “El Punto de Mira” với nội dung chứa đựng thông tin không chính xác và có ý bôi nhọ hình ảnh của cá tra Việt Nam được nuôi trên dòng sông Mekong.
    Sau phóng sự này, chuỗi siêu thị bán lẻ châu Âu Carrefour đã tuyên bố sẽ ngừng bán cá tra tại các cửa hàng của Tây Ban Nha và Bỉ, cũng như trên các quầy tươi ở Pháp mặc dù EU đảm bảo không có vấn đề về sức khỏe với việc ăn cá.
    Ăn 80 ngàn tấn gà Trung Quốc thải loại: Ám ảnh dịch bệnh
    Ước tính mỗi năm Việt Nam nhập 70 - 80 ngàn tấn gà thải loại từ nước này.
    Trong khi đó, tình hình dịch bệnh cúm A/H7N9 tại Trung Quốc hiện đang diễn biến phức tạp ở 13 tỉnh, thành phố (Vân Nam, Quảng Đông, Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Nam, Giang Tô,... ) với số mắc tăng cao đột biến, tỷ lệ tử vong cao (khoảng 40%), gấp 4 lần so với cùng kỳ những năm trước.
    Nhiều người lo lắng gà cúm từ Trung Quốc sẽ tuồn vào Việt Nam qua con đường nhập lậu nếu không được kiểm soát chặt.
    Bích Diệp

    Thu Minh, Tóc Tiên rơi nước mắt trên "ghế nóng" nhớ cố nhạc sĩ Trần Lập

    Dân trí Thu Minh bồi hồi nhớ lại hình ảnh cố nhạc sĩ Trần Lập khi ngồi ghế nóng The Voice: "Người anh của chúng ta, mãi mãi anh ấy là một chiến binh”. Tóc Tiên cũng rưng rưng nước mắt cùng đàn chị. Nhắc đến Trần Lập là nhớ về một Huấn luyện viên thật mà chất trong phát ngôn.

    Ở tập 3 The Voice, chương trình đã có những giây phút lắng đọng khi xuất hiện một gương mặt quen thuộc là thí sinh Lương Minh Trí - học trò của cố nhạc sĩ Trần Lập.
    Lương Minh Trí (sinh năm 1990). Nam thí sinh từng tham gia The Voice 2012 và là thành viên của team Trần Lập. Tuy nhiên, Minh Trí đã bị loại ở vòng Đối đầu khi so tài cùng Kiên Giang (top 4 chung cuộc) trong ca khúc rock ballad “Alone”.
    Lương Minh Trí - học trò của cố nhạc sĩ Trần Lập trở lại với The Voice 2017.
    Lương Minh Trí - học trò của cố nhạc sĩ Trần Lập trở lại với The Voice 2017.

    Lương Minh Trí khiến Thu Minh, Tóc Tiên nghẹn ngào khi nhắc về cố nhạc sĩ Trần Lập.
    Khi Minh Trí cho ra mắt MV, để ủng hộ học trò cũ, Trần Lập cũng đã chia sẻ đường link của MV trên trang facebook cá nhân cùng lời nhắn: “Music Video này là của một rocker mình "không cho" đi tiếp trong mùa The Voice đầu tiên. Mình còn nói với cậu ấy: "Chỗ đứng thực sự của em là ở ban nhạc Nu - Voltage, ở đó em bình đẳng với bất kỳ ai". Một năm sau Lương Minh Trí, vocalist có giọng cao chót vót ấy đã hiện thực được một MV rất hay cùng ban nhạc này. Biết đâu rock show một ngày Trí nhỉ. Các bạn xem và ủng hộ cậu ấy nhé.”
    Những điều đó khiến Minh Trí vô cùng cảm kích. Minh Trí cho biết, sau The Voice 2012, anh trở lại với công việc của một nhân viên ngân hàng nhưng sự nổi loạn bên trong con người cùng với những tinh thần mà người thầy cũ - cố nhạc sĩ Trần Lập lan tỏa đi khiến Minh Trí không cho phép bản thân từ bỏ ước mơ và quyết định quay trở lại với cuộc thi.
    Phút nghẹn ngào của Thu Minh.
    Phút nghẹn ngào của Thu Minh.
    Minh Trí cũng chia sẻ về quá trình từng làm việc với nhạc sĩ Trần Lập khiến HLV Thu Minh vô cùng xúc động và bồi hồi nhớ lại người anh đã từng ngồi vào chiếc ghế nóng The Voice: "Người anh của chúng ta, mãi mãi anh ấy là một chiến binh, một người đàn ông tuyệt vời.
    Trong cách hát và cách nói chuyện thông thái của em, chị thấy được những điều mà em đã học hỏi từ anh Trần Lập bao nhiêu năm nhưng vẫn còn đó ở trong em". HLV Tóc Tiên cũng rưng rưng nước mắt trước những lời chia sẻ của HLV Thu Minh.
    Tóc Tiên cũng rưng rưng nước mắt.
    Tóc Tiên cũng rưng rưng nước mắt.
    Còn nhớ trước đó, trong chương trình Vietnam Idol 2016, thí sinh Quốc Tuấn cũng khiến Thu Minh lặng người đi vì tưởng nhớ đồng nghiệp quá cố. Thí sinh Quốc Tuấn xin các giám khảo cho mình thêm một cơ hội để hát một bài anh tự sáng tác và được đồng ý. Ngay khi giới thiệu tên bài là Anh mơ mình chết đi cùng hoàn cảnh ra đời rất đặc biệt: “Hôm anh Trần Lập mất, em nằm mơ thấy mình cũng mất luôn”, Thu Minh đã thoáng nét sững sờ trên mặt.
    Sau khi Quốc Tuấn chơi Piano và say sưa trình diễn đứa con tinh thần của mình, Thu Minh chậm rãi chia sẻ: “Lúc bạn ngồi hát, tôi rưng rưng, gần như muốn khóc. Trong một phút giây nào đó, tôi nhớ đến anh Trần Lập. Tôi với anh Lập không phải là những người bạn thân nhưng cũng có cái duyên từng làm việc với nhau. Tôi cũng hiểu được anh là một người rất đàn ông, một khí chất rất tuyệt vời. Bài hát của em thực sự chạm đến chị”.
    Nữ giám khảo lên sân khấu an ủi thí sinh Quốc Tuấn.
    Nữ giám khảo lên sân khấu an ủi thí sinh Quốc Tuấn.
    Nhớ lại hình ảnh cố nhạc sĩ Trần Lập trên ghế nóng The Voice 2012 là nhớ về một vị giám khảo đầy khác biệt trên ghế nóng. Nếu Hồ Ngọc Hà duyên dáng, khéo léo, Thu Minh nghiêm khắc, đầy tính chuyên môn, Đàm Vĩnh Hưng hài hước thì Trần Lập không có những phát ngôn gây sốc, anh thật mà chất trong các phát ngôn của mình.
    Những hình ảnh đẹp của Trần Lập tại The Voice.
    Những hình ảnh đẹp của Trần Lập tại The Voice.
    Nam nghệ sĩ chỉ ra những điểm yếu và điểm mạnh của thí sinh và có được các học trò nổi bật như Bảo Anh, Kim Loan, Kiên Giang.
    Những câu nói của Trần Lập rất đơn giản và rất đời: "Em đẹp. Em có một giọng hát hay. Hãy về với đội của Trần Lập", hay "Mọi người đang rối vì em, anh khâm phục em vì bản lĩnh. Em là một cô gái tài năng".
    Phương Nhung

    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid

    Hải Phong, Theo Trí Thức Trẻ 00:28 27/02/2017

    Messi đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid giúp Barca tạm leo lên đánh chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng La Liga.

    Atletico Madrid 1-2 Barca
    Ghi bàn: Godin (70') - Rafinha (64'), Messi (86')
    Đội hình thi đấu
    Atletico: Oblak, Vrsaljko, Savic, Godin, Luis, Carrasco, Niguez, Gabi, Koke, Gameiro, Griezmann
    Barca: Ter Stegen, Pique, Sergio, Mathieu, Umtiti, Rafinha, S. Roberto, Iniesta, Suarez, Messi, Neymar
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 3.
    Tiếp Barca trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico nhập cuộc đầy tự tin. Hàng thủ Atletico Madrid tìm cách vô hiệu hóa Messi và rõ ràng các học trò của HLV Diego Simeone đã làm rất tốt nhiệm vụ ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Barca trong phần lớn thời gian của trận đấu.
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 4.
    Với quyết tâm cao, giữ cự ly đội hình hợp lý và chia cắt được hàng tiền vệ Barca, chính Atletico Madrid mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 5.
    Griezmann ôm đầu tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước khung thành Barca.
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 6.
    Chơi lép vế trong hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2, nhưng Barca bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 64 do công của Rafinha.
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 7.
    Suarez và Sergio chạy đến chia vui cùng Rafinha.
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 8.
    Nhưng Barca cũng chỉ giữ được lợi thế dẫn bàn trong 6 phút trước khi để Diego Godin gỡ hòa 1-1 cho Atletico Madrid với một pha đánh đầu dũng mãnh.
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 9.
    Bàn thắng hoàn toàn xứng đáng với Atletico Madrid bởi đội chủ nhà đã chơi trên chân so với Barca.
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 10.
    Khi thời gian trôi về cuối trận, nhiều người hâm mộ đã nghĩ tới một kết quả hòa trên sân Vicente Calderon. Nhưng trong thởi điểm khó khăn, Messi đã tỏa sáng đúng lúc với bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho gã khổng lồ xứ Catalan ở phút 86.
    Người hùng Messi giúp Barca tạm chiếm ngôi số 1 của Real Madrid - Ảnh 11.
    Mặc dù bị kèm chặt, nhưng Messi vẫn cho thấy anh thực sự là cơn ác mộng của Atletico. Tính ra, Messi đã ghi tổng cộng 27 bàn thắng vào lưới Atletico trên mọi mặt trận. Siêu sao người Argentina cũng đồng thời chạm cột mốc 400 chiến thắng với gã khổng lồ xứ Catalan. Với chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid, Barca có được 54 điểm, tạm leo lên đánh chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Barca sẽ phải trả lại vị trí số 1 cho Real Madrid nếu Ronaldo và các đồng đội đánh bại Villarreal trong trận đấu diễn ra lúc 02h45 ngày 27/2 (giờ Việt Nam).

    Vệt nước đỏ trên biển Đà Nẵng là trứng ruốc

    Sở TNMT Đà Nẵng có kết luận chính thức về vệt nước đỏ ở bãi Nam, bán đảo Sơn Trà gây xôn xao dư luận.

      Ngày 26/2, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng cho biết, đã có kết luận chính thức về vệt nước màu đỏ xuất hiện trên vùng biển bán đảo Sơn Trà gây xôn xao dư luận những ngày qua.
      Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng, vệt nước đỏ xuất hiện tại biển Đà Nẵng
      Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng, vệt nước đỏ xuất hiện tại biển Đà Nẵng
      Theo ông Nam, kết quả phân tích cho thấy, vệt nước màu đỏ thật chất chỉ là ấu trùng của con ruốc, hay còn gọi là trứng ruốc.
      Vệt nước màu đỏ không chỉ xuất hiện ở bãi Nam của bán đảo Sơn Trà mà xuất hiện cả trên vịnh Đà Nẵng.
      Thông tin cho biết, việc xuất hiện trứng ruốc dọc bờ biển là quy luật bình thường. Sau Tết một thời gian thì là đến mùa ruốc, các ấu trùng sẽ dạt vào bờ biển và tạo thành một vệt nước màu đỏ. Ngoài ra, các mẫu nước được lấy từ những nơi này hoàn toàn bình thường, không bị ô nhiễm.
      “Phân tích các mẫu nước màu đỏ lấy từ biển Sơn Trà, cơ quan chức năng xác định đó chỉ là ấu trùng của ruốc hay còn gọi là trứng ruốc. Các ấu trùng này lớn rất nhanh, có hình tròn như quả trứng, di chuyển chậm chạp trong nước nhưng đến sáng hôm nay thì đã mọc đuôi, bơi tung tăng rồi”, ông Nam nói.
      Cơ quan chức năng khẳng định vệt nước màu đỏ thật chất chỉ là ấu trùng của con ruốc, hay còn gọi là trứng ruốc.
      Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh vệt nước biển có màu đỏ mà theo người đăng là chụp được ở bãi biển thuộc bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
      Những hình ảnh này lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng và nhiều ý kiến bình luận trái ngược nhau. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã lập tức cử cán bộ đi kiểm tra thực tế, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi được phản ánh.
      Xem thêm : Clip xuất hiện dải nước màu đỏ dài 50 m ở biển Vũng Áng
      Theo Cao Thái
      Vietnamnet

      Điều chỉnh barie, dân vẫn cố tình chạy xe trên vỉa hè

      25/02/2017 15:34 GMT+7
        TTO - Sở Giao thông vận tải đã thực hiện điều chỉnh barie trên vỉa hè một số tuyến đường trên địa bàn quận 1, TP.HCM.
        Điều chỉnh barie, dân vẫn cố tình chạy xe trên vỉa hè
        Barie trên lề đường chỉ còn một thanh ngang, để trống bên trong rộng khoảng 1 mét giúp người đi bộ thoải mái hơn - Ảnh: QUANG KHẢI
        Việc điều chỉnh này được thực hiện theo chỉ đạo trước đó của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa nhằm hạn chế tối đa việc bất tiện cho người khuyết tật, khiếm thị.
        Theo đó, thay vì mỗi vị trí lắp đặt barie có 2 hoặc 3 thanh inox chắn trên vỉa hè so le nhau, tại mỗi vị trí mới chỉ lắp 1 thanh inox cao khoảng 20cm theo chiều ngang trên vỉa hè.
        Việc lắp đặt sẽ chừa khoảng trống khoảng 1 mét phía trong vỉa hè để xe lăn của người khuyết tật dễ dàng di chuyển và người khiếm thị đi theo gạch chỉ đường vào “làn” này mà không bị vướng barie. Ngay cả người đi bộ bình thường cũng có thể đi ở làn này để khỏi bước chân qua barie.
        Hiện gần như hầu hết vỉa hè của một số tuyến đường như Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, Pasteur… đã được điều chỉnh như vậy.
        Điều chỉnh barie, dân vẫn cố tình chạy xe trên vỉa hè
        Barie dù có điều chỉnh vẫn không ngăn được tình trạng chạy xe trên vỉa hè. Ảnh chụp trên lề đường Lý Tự Trọng - Ảnh: QUANG KHẢI
        Sở Giao thông vận tải cũng cho biết tiếp tục nghiên cứu thêm một số thiết kế mới để điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ như nâng cao khoảng cách của barie lên tầm ngang thắt lưng, tăng phản quang cảnh báo trên các barie.
        Tuy nhiên việc điều chỉnh hiện tại vẫn không giải quyết triệt để được tình trạng người thiếu ý thức cố tình chạy xe máy trên vỉa hè.
        QUANG KHẢI

        Xe chở công nhân Samsung gặp nạn giữa cao tốc, 5 người bị thương

        Tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 5 người bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu, xe khách bị hư hỏng ở phần hông, xe container bị gãy trục.
        Khoảng gần 7h sáng nay 26/2, trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đoạn qua địa phận xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe chở khách khiến 5 người bị thương, hai xe hư hỏng nặng.
        Xe cho cong nhan Samsung gap nan giua cao toc, 5 nguoi bi thuong - Anh 1
        Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Ảnh Otofun
        Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe container mang BKS Hải Phòng do tài xế Mai Chí Trung (38 tuổi, trú tại Hải Dương) lưu thông theo hướng Hà Nội – Thái Nguyên. Khi gần đến nút giao Tân Long (nút giao cuối cùng của cao tốc), xe container bất ngờ lao qua giải phân cách, lật nghiêng và đâm vào xe chở khách của Công ty Samsung mang BKS Hà Nội đi ngược chiều.
        Cú va chạm mạnh khiến xe chở khách bị hư hỏng ở phần hông, 5 người trên xe bị thương phải vào viện cấp cứu. Xe container cũng bị gãy trục, cày nát dải phân cách và cây cối giữa đường.
        Liên quan đến vụ việc trên, ông Lại Huy Xuân, Phó Giám đốc Công ty 238, đơn vị quản lý tuyến cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên cho biết, nguyên nhân ban đầu gây tai nạn giao thông là do xe container bị nổ lốp rồi văng sang bên kia đường, đâm vào đuôi xe ô tô chở công nhân Samsung.
        Xe cho cong nhan Samsung gap nan giua cao toc, 5 nguoi bi thuong - Anh 2
        Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên khiến 5 người bị thương. Ảnh PLO
        "Thời điểm xảy ra sự việc trên xe ô tô chở hơn 10 công nhân. 5 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng phải nhập bệnh viện TP Thái Nguyên", ông Xuân nói.
        Nhận được thông tin, Công an TP Thái Nguyên đã phối hợp các lực lượng khám nghiệm hiện trường, xử lý vụ việc. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được điều tra làm rõ.
        Đáng chú ý, chỉ 1 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn trên cao tốc Thái Nguyên – Hài Nội, một ô tô 49 chỗ chở theo nhiều học sinh Hà Nội đang trên đường đi du lịch bất ngờ va chạm với xe máy tại thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình khiến 1 phụ nữ tử vong.
        Xe cho cong nhan Samsung gap nan giua cao toc, 5 nguoi bi thuong - Anh 3
        Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe chở học sinh và xe máy. Ảnh Facebook
        Theo thông tin ban đầu, 10h50 sáng 25/2, chiếc ô tô 49 chỗ chở học sinh 1 trường của Hà Nội do tài xế Trần Thanh Thương lái lưu thông trên quốc lộ 6, hướng Hà Nội - Sơn La. Khi xe đến xóm Vãng, thị trấn Mai Châu, xe này đâm vào một xe máy đi ngược chiều do chị Hoàng Thị L. (41 tuổi, trú tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) điều khiển.
        Vụ tai nạn khiến chị L. tử vong tại chỗ. Lực lượng CSGT Công an huyện Mai Châu và lực lượng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng có mặt để phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
        Chiếc xe ô tô 49 chỗ lao sát vào vách núi. Rất may, toàn bộ học sinh trên xe không bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được điều tra, làm rõ.
        Theo Tri Thu (t/h)
        Đời Sống Plus

        Tổng thống Trump nâng tầm cuộc chiến với báo chí Mỹ


        Căng thẳng giữa tân tổng thống với báo chí đang leo thang và có thể sẽ còn kéo dài. Đó là một mối quan hệ rất khó để có thể hàn gắn.
        Trong ngày đầu của nhiệm kỳ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông đang có “một cuộc chiến” với truyền thông. Ông gọi các nhà báo là “những người trong số những kẻ kém trung thực nhất trên Trái Đất” và cáo buộc các phóng viên đã làm rạn nứt quan hệ giữa ông với cơ quan tình báo quốc gia.
        Theo New York Times, cuộc chiến này gợi nhắc đến thời ông Trump xuất hiện dày đặc trên các tờ báo lá cải ở New York bằng những câu chuyện của riêng mình. Tuy nhiên, nhà tài phiệt bất động sản giờ không còn ở Manhattan nữa.

        Tổng thống Trump vấp phải ‘bẫy’ truyền thông

        Sau khi trở thành tổng thống với phong cách riêng và những quy tắc không giống ai, ông đã vấp phải cái bẫy thường thấy ở Washington khi tin rằng mình có thể làm chủ quân đoàn báo chí chính trị bằng cách gắn chặt họ với chính phủ và các cơ quan hành pháp.
        Thay vào đó, Tổng thống Trump thấy ngộp thở và tức giận vì thông tin rò rỉ và những lời chỉ trích mà ông từng cho là có thể chế ngự. Giờ đây, Stephen Bannon, chiến lược gia trưởng của ông, lại khiến căng thẳng với báo chí leo thang khi gọi họ là “kẻ thù của nhân dân Mỹ”.
        Tân tổng thống cũng tuyên bố không tham dự tiệc thường niên với các phóng viên tại Nhà Trắng. “Tôi sẽ không tham dự bữa tối của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng năm nay. Xin chúc mọi người sức khỏe và có một buổi tối tuyệt vời!”, ông viết trên Twitter.
        Tong thong Trump nang tam cuoc chien voi bao chi My hinh anh 1
        Tổng thống Donald Trump phát biểu tại trụ sở CIA ở Virginia ngày 21/1. Ảnh: Getty.
        Trên cương vị mới, tỷ phú New York không còn có thể thoải mái với báo chí như nhiều năm trước đây.
        “New York vô cùng căng thẳng và cạnh tranh nhưng nó thực sự là cái ao nhỏ hơn nhiều so với Washington, nơi bạn có thể tiếp cận với nhiều nhân vật và nhiều nguồn tin hơn”, Howard Wolfson, cựu cố vấn của Thị trưởng New York Michael Bloomberg và chiến dịch tranh cử năm 2008 của Hillary Clinton, trả lời trên New York Times.
        “Ở New York, người ta có thể thiết lập và quản lý các mối quan hệ trong một cộng đồng nhỏ hơn. Còn ở Washington, mọi việc phức tạp hơn nhiều”, ông nói.
        Doanh nhân Trump có lẽ chỉ mang lại những chuyện vặt cho báo lá cải trong khi Tổng thống Trump phải đối mặt hàng ngày với những vấn đề hệ trọng như an ninh và thịnh vượng của đất nước. Đây chính là lĩnh vực mà các cơ quan báo chí có nhiệm vụ tường thuật trung thực và khách quan.
        Tâm trạng của Trump khi ở Washington có vẻ ngày càng nặng nề. Tuần qua, cùng với Bannon và Spicer, ông đã tiến hành chiến dịch chống lại báo chí quyết liệt nhất tại Nhà Trắng kể từ nhiệm kỳ thứ 2 của Richard Nixon.
        “Cứ như thể chúng ta đang quay lại thời của Nixon vậy”, George Rush, cây bút ở New York từng tường thuật về nhiều năm về Trump, cho biết. “Tôi chỉ cho rằng đáng lẽ ông ấy phải dày dạn hơn kia”.

        Cơn giận kéo dài của tân tổng thống

        Tấn công các phương tiện truyền thông vốn bị cử tri Cộng hòa đánh giá thấp chỉ là vấn đề ngắn hạn. Tuy nhiên, cơn giận dữ của ông Trump lại không có vẻ giả tạo chút nào.
        Theo một số trợ lý tại Nhà Trắng, ông thường xem truyền hình cáp vào buổi tối và cổ xúy các trợ lý như Spicer và cố vấn chính sách Stephen Miller cần phải cứng rắn hơn.
        Sự tức giận của Trump được thôi thúc bởi niềm tin rằng ông vẫn có thể tạo dựng và điều hướng những câu chuyện trên báo chí. Ông từng có thể dễ dàng thực hiện điều này khi điều hành kinh doanh với đội ngũ luật sư nhiệt tình yêu cầu gần như tất cả những người có liên quan ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin.
        Lần đầu tiên trong đời, ông Trump trở thành người thuộc biên chế nhà nước và phải chịu bó buộc bởi vô số luật lệ và quy tắc.
        Ở một mức độ nào đó, các cuộc đụng độ giữa tổng thống với báo chí là không thể tránh khỏi. Trả lời trên Boston Globe, Thomas Patterson, giảng viên về chính phủ và báo chí tại Trường Harvard Kennedy, cho biết lịch sử đối đầu của các tổng thống Mỹ với báo chí thường khá khốc liệt.
        Tong thong Trump nang tam cuoc chien voi bao chi My hinh anh 2
        Thư ký báo chí Sean Spicer trả lời câu hỏi của các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 24/2. Ảnh: AP.
        George Washington cho rằng ông bị đối xử bất công trên báo chí. Ngay cả Thomas Jefferson, người từng ca ngợi báo chí là công cụ lớn nhất đối với việc bảo vệ tự do, cũng thay đổi quan điểm khi bắt đầu nhiệm kỳ, Patterson cho biết.
        “Tổng thống gần như luôn cảm thấy ‘Thông điệp của tôi không được truyền đạt như mong muốn, tôi làm được nhiều hơn những gì báo chí nói, họ chỉ trích tôi vì những chuyện nhỏ nhặt’”, ông nói. “Những chuyện như vậy là bình thường trong nhiệm kỳ tổng thống”.
        Gần đây nhất, Sean Spicer, thư ký báo chí của Trump, đã cấm các hãng tin lớn bao gồm New York Times, CNNPolitico tham dự buổi trả lời phỏng vấn thay cho họp báo tại Nhà Trắng hôm 24/2.
        Theo CNN, điều này gợi nhớ tới vụ việc năm 2009 khi Nhà Trắng dưới thời ông Obama đã tìm cách loại Fox News khỏi cuộc phỏng vấn với quan chức chính quyền mới được bổ nhiệm, ông Kenneth Feinberg.
        ABC, CBS, CNNNBC đã phản ứng lại bằng cách từ chối tiến hành cuộc phỏng vấn dự kiến nếu Fox News không được tham dự.

        Quan hệ yêu ghét với báo chí

        Bắt đầu từ chiến dịch tranh cử, cuộc chiến của Trump với báo chí có thể sẽ còn kéo dài. Sau khi Trump đắc cử, Bannon tuyên bố trên New York Times: “Truyền thông ở đây là đảng đối lập. Họ không hiểu về đất nước này và họ vẫn không hiểu vì sao Donald Trump lại trở thành tổng thống Mỹ”.
        Kể từ đó, mọi thứ bắt đầu chuyển biến xấu đi. Tuần trước, Nhà Trắng đã tìm cách phòng thủ sau hàng loạt sai lầm và những câu chuyện bị rò rỉ bằng việc nhắm vào báo chí như kẻ thù.
        Trong bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ hôm 24/2, ông Trump đã dành 10 phút để chỉ trích “tin tức giả” và được các tín hữu bảo thủ ủng hộ nhiệt liệt.
        “Tôi chống lại những người tạo ra các câu chuyện và các nguồn tin. Họ không nên sử dụng nguồn tin nếu không nêu tên người đưa tin. Hãy viết ra tên của họ. Hãy để họ nói thẳng vào mặt tôi đây này”, ông nói.
        Theo Times, dù thống trị trên mạng xã hội, ông Trump dường như vẫn giữ cái nhìn lỗi thời về báo chí. Ông thường yêu cầu nhân viên in các bài báo trên mạng để đọc trong ngày. Spicer thường mang các bài báo này tới phòng Bầu dục vào cuối ngày cùng chiếc bút đánh dấu. Ông Trump đọc các dòng tiêu đề và ghi nhớ chúng.
        Theo dõi sự hiện diện của mình trên báo chí có thể là thói quen khó bỏ của Trump từ trước. Năm ngoái, tổng thống tương lai đã tự hào khoe phòng họp lấp đầy các tờ báo và tạp chí có hình chân dung của ông.
        Các ấn phẩm được sưu tầm rất đa dạng, bao gồm từ Wall Street Journal đến Hollywood Reporter, New WeekTime. Các ấn bản của Playboy, TV Guide Variety cũng được đóng khung treo trên tường.
        “Ông ấy yêu báo chí, ông ấy sống vì nó”, Howard Stern, người từng nhiều lần phỏng vấn Trump, nhận xét. Stern cho rằng việc trở thành tổng thống bởi vậy sẽ không phải là một trải nghiệm lành mạnh đối với ông Trump.

        Tổng thống Trump từ chối ăn tối với báo chí tại Nhà Trắng

        Tổng thống Donald Trump công bố ông sẽ không tham dự bữa tối thường niên của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng, một sự kiện cấp cao bao gồm người nổi tiếng, các chính trị gia, nhà báo.

        Tổng thống Pháp nhắc Trump đừng thách thức đồng minh

        Tổng thống Pháp Francois Hollande ngay lập tức phản ứng trước những phát ngôn của tổng thống Mỹ cho rằng “Paris không còn là Paris” sau các cuộc tấn công của chiến binh Hồi giáo.
        Tuyết Mai

        Nhận xe tiền tỷ, cơ quan nhà nước có trong sáng?

        Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) khẳng định việc doanh nghiệp tặng xe sang cho cơ quan nhà nước sẽ khiến người dân và các doanh nghiệp hoài nghi.


         
        Liên quan đến việc doanh nghiệp tặng cho tỉnh Cà Mau 2 ôtô hiệu Lexus (có giá hơn 6 tỷ đồng), ngày 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký báo cáo khẩn gửi Thủ tướng.
        Theo UBND tỉnh Cà Mau, công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý tặng ôtô cho tỉnh để phục vụ công tác kiểm tra, chỉ đạo tình hình biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hạn hán xâm nhập mặn, phòng chống cháy rừng…
        Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) khẳng định việc doanh nghiệp tặng quà sau đó được ứng 25 tỷ đồng chắc chắn sẽ khiến người dân và các doanh nghiệp khác đặt nghi vấn. Vì thế, cần làm rõ động cơ, mục đích của doanh nghiệp khi tặng quà cho UBND tỉnh là gì.
        Nhận quà tiền tỷ phải báo cáo Chính phủ - Mới đây dư luận xôn xao về việc một doanh doanh nghiệp tư nhân tặng tỉnh Cà Mau 2 chiếc xe có giá trị lên đến 6 tỷ đồng. Quan điểm thế nào?
        - Việc doanh nghiệp tặng 2 chiếc xe trị giá lớn như vậy để nhằm mục đích gì chưa thể đưa ra kết luận. Nhưng theo quy định pháp luật, cụ thể là Quyết định 64/2007 của Thủ tướng về vấn đề quy chế tặng quà, nhận quà của cơ quan nhà nước, việc nhận quà phải thực hiện đúng quy trình, thủ tục.
        Đơn vị nhận quà với giá trị cao như vậy phải lập phương án báo cáo Chính phủ và Bộ Tài chính để ban hành quyết định về việc xác lập quyền sở hữu nhà nước.
        Sau khi đã xác lập quyền sở hữu nhà nước, tài sản đó phải đưa vào tài sản công, phục vụ cho lợi ích chung, chứ không phải làm phương tiện phục vụ cá nhân.Tôi chưa biết về vấn đề này, khi nhận quà, UBND tỉnh Cà Mau đã báo cáo Chính phủ và Bộ Tài chính để xác lập quyền sở hữu nhà nước hay chưa.
        Nhan xe tien ty, co quan nha nuoc co trong sang? hinh anh 1
        Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng. Ảnh:Việt Đức.
        - Nhiều người đặt nghi vấn về việc doanh nghiệp tặng quà cho tỉnh Cà Mau để được ưu ái. Ông nghĩ sao?
        - Nếu doanh nghiệp tặng tỉnh 6 tỷ đồng để thực hiện việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng đầu tư hạ tầng, bệnh viện, trường học… thì chắc chắn người dân sẽ ủng hộ. Tuy nhiên, họ lại tặng 2 chiếc “xe sang”. Vì thế, nghi vấn là điều dễ hiểu.
        Chắc chắn nhiều người nghĩ một doanh nghiệp đóng trên địa bàn “biết cách đối xử” với UBND tỉnh sẽ được ưu ái hơn các doanh nghiệp khác.
        Theo tôi, UBND tỉnh Cà Mau nên nói rõ cho người dân biết tại sao lại nhận quà giá trị lớn của doanh nghiệp, nhận quà để sử dụng vào việc gì.
        - Sau khi tặng quà cho tỉnh Cà Mau, doanh nghiệp này đã được tạm ứng 25 tỷ đồng để bảo trì, bảo dưỡng nhà máy xử lý rác. Phải chăng có sự ưu ái ở đây?
        - Tôi cũng có nghe nói sau khi tặng 2 ôtô, doanh nghiệp đó được tạm ứng 25 tỷ đồng để xử lý nhà máy rác. Tuy nhiên, Sở Tài chính tỉnh Cà Mau khẳng định tiêu chuẩn của doanh nghiệp này được tạm ứng số tiền đó. Vì vậy, việc có ưu ái hay không sau khi tặng quà vẫn chưa thể kết luận được.
        Theo tôi, trong sự việc này cần phải làm rõ 3 vấn đề.
        Thứ nhất, động cơ, mục đích của doanh nghiệp tặng 2 xe Lexus trị giá 6 tỷ đồng này là gì? Tất nhiên tiền đó là tiền của doanh nghiệp không phải tiền Nhà nước nhưng những năm qua doanh nghiệp đó làm ăn ra sao, có lãi không, lãi bao nhiêu mà có thể tặng quà trị giá lớn như vậy.
        Thứ hai phải rà soát lại sau khi nhận quà là 2 chiếc xe, tỉnh có chỉ đạo, văn bản nào ưu ái cho doanh nghiệp đó hay không?
        Thứ ba, nhận 2 “xe sang” của doanh nghiệp, UBND tỉnh đã phục vụ cụ thể vào việc công việc gì?
        Tôi cho rằng, muốn kết luận việc mục đích tặng 2 hai chiếc xe có trong sáng không phải dễ.
        Nhan xe tien ty, co quan nha nuoc co trong sang? hinh anh 2
        Lexus GX 460 biển số tại nhà xe UBND tỉnh Cà Mau. Ảnh:Hải Long.

        Lãnh đạo cấp tỉnh không đi xe tối đa 1,1 tỷ
        - Mới đây lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã lên tiếng cho rằng doanh nghiệp tỉnh tặng xe để phục vụ công tác kiểm tra, chỉ đạo tình hình biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hạn hán…?
        - Đấy là cái lý của Cà Mau. Nếu có nhu cầu thì tỉnh phải mua xe từ trước chứ sao lại đợi doanh nghiệp tặng?
        Bên cạnh đó, ở Cà Mau, nhiều vấn đề còn quan trọng hơn việc xử lý hạn hán như xóa đói giảm nghèo... sao tỉnh không ưu tiên đầu tư trước.
        Theo tôi, việc đi giám sát đê điều, hạn hán cũng không cần thiết sử dụng “xe sang” như vậy.
        Hơn nữa, theo quyết định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng ôtô trong cơ quan nhà nước của Chính phủ, lãnh đạo, cán bộ cấp tỉnh cũng không được phép đi xe trị giá 3 tỷ đồng.
        - Cũng liên quan đến ôtô trao tặng, mới đây Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết được một doanh nghiệp tặng một chiếc ôtô trị giá 1,3 tỷ đồng. Ông có thể cho biết theo quy định, lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố được phép đi xe trị giá tối đa bao nhiêu?
        - Theo quy định mới nhất của Bộ Tài chính, chủ tịch tỉnh, thành phố chỉ được đi ôtô có giá trị không quá 920 triệu đồng. Bí thư cấp tỉnh nếu là Ủy viên Bộ Chính trị thì được đi xe giá trị tối đa 1,1 tỷ đồng.
        Theo tôi, về vấn đề này, cần có một cơ quan xác minh lại thông tin Thành ủy Đà Nẵng tiếp nhận và sử dụng xe trị giá lên đến 1,3 tỷ đồng từ doanh nghiệp. Bởi Bộ Tài chính đã có quy định rất rõ về từng chức vụ được sử dụng xe trị giá như thế nào.
        - Quy trình cơ quan nhà nước tiếp nhận quà tặng từ doanh nghiệp, cá nhân như thế nào?
        - Theo Quyết định số 64 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế về việc tặng quà, nhận quà tặng và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức, đầu tiên, cơ quan nhà nước phải thông báo cho doanh nghiệp, cá nhân về việc đồng ý tiếp nhận quà tặng.
        Bước thứ hai là báo cáo với cơ quan cấp trên về việc tiếp nhận quà tặng từ doanh nghiệp để đưa tài sản đó vào sở hữu công. Tiếp theo, cơ quan nhà nước phải có bản kế hoạch cụ thể sẽ sử dụng quà tặng đó như thế nào, vào việc gì.
        Trong trường hợp không thẩm định được giá của quà tặng, cơ quan được tặng phải đề nghị cơ quan chức năng thẩm định giá.
        Theo tôi được biết, riêng với ôtô, cơ quan nhà nước có quyền từ chối tiếp nhận nếu giá trị quá lớn. Hoặc có thể tiếp nhận nhưng phải tổ chức bán lại rồi dùng tiền vào việc công khác.
        Theo Văn Chương - Zing.vn

        Gà Đông Tảo chết bất thường 

        Chiều 26-2, khu vườn rộng hàng trăm m2 cùng nhiều hệ thống chuồng trại của ông Giang Lê Quang (70 tuổi, ngụ thôn Đông Tảo Nam, xã Đông Tảo) vắng tanh, không một bóng gà. Chỉ mới đầu năm 2016, gia đình ông đầu tư khoảng 500 con gà Đông Tảo, chỉ trong tháng cận Tết và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu, gà lần lượt chết không rõ nguyên nhân.
        Khu vực ven sông thôn Đông Tảo Đông có nhiều bao đựng gà đang phân hủy, bốc mùi hôi thối
        Khu vực ven sông thôn Đông Tảo Đông có nhiều bao đựng gà đang phân hủy, bốc mùi hôi thối
        “Gà chết rất nhanh, tối còn thấy khỏe mạnh nhưng sáng hôm sau đã lăn ra chết, mỗi ngày vài chục con. Khoảng 500 con gà nhà tôi chỉ hơn 1 tháng đã chết sạch” - ông Quang buồn rầu nói.
        Tiếc đứt ruột, gia đình ông nhờ người tiêm phòng cứu chữa nhưng gà vẫn chết. Theo ông Quang, không riêng nhà ông, 80% số gà ở thôn này đã chết không rõ lý do.
        Nhà ông Lưu Chi Say (70 tuổi, ngụ thôn Đông Tảo Đông) có 100 con gà Đông Tảo đã chết. Trước Tết nguyên đán, gà nhà ông chỉ chết rải rác nhưng sau Tết thì bắt đầu chết hàng loạt. Tại đây, không chỉ gà Đông Tảo mà vịt, ngan cũng chết.
        Theo người dân tại thôn Đông Tảo, trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, giống gà quý hiếm Đông Tảo có trọng lượng từ 4 kg trở lên có giá dao động từ 2-4 triệu đồng. Những con gà trống chân vảy, thịt cụm, đế dày để làm giống có thể bán được 5-7 triệu đồng/con. Riêng những con gà Đông Tảo đẹp chuẩn có giá 1-2 triệu đồng/kg, tức lên tới 5-10 triệu đồng/con mà vẫn không có hàng để bán.
        Ông Nguyễn Trọng Thuần, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Tảo, khẳng định dịch bệnh này xảy ra trước Tết nguyên đán nhưng thời điểm đó, người dân còn giấu vì nếu công bố sẽ không bán được gà. Đến nay, tình hình trở nên nghiêm trọng, hiện tượng gà chết đã xuất hiện ở nhiều xã như: Dạ Trạch, Bình Minh.... “Hiện chúng tôi chưa xác định gà chết do bệnh, dịch gì. Tuy nhiên, theo nhận định của người dân, gà bị bệnh tụ huyết trùng, không phải cúm” - ông Thuần nhận định.
        Điều đáng nói, khi gà chết, nhiều người dân không mang đi chôn theo đúng quy định mà vứt bừa bãi khiến môi trường bị ô nhiễm. Tại khu vực ven sông thôn Đông Tảo Đông có nhiều bao tải gia cầm bốc mùi hôi thối nồng nặc.
        Ông Lưu Huy Vĩnh, Trưởng thôn Đông Tảo Đông, cho biết ngay khi phát hiện người dân vứt xác gia cầm xuống khu vực ven sông, chính quyền thôn đã tuyên truyền người dân phải tiêu hủy theo đúng quy định. Nhiều người ý thức kém, lợi dụng lúc vắng vẻ đưa gà chết ra ven sông để vứt. Thôn đã quyết liệt ngăn cấm việc vứt xác gia cầm ra môi trường nhưng cũng không thể kiểm soát 24/24.
        Trước thông tin gà Đông Tảo bị chết hàng loạt, một cán bộ Chi cục Thú y Hưng Yên cho biết đơn vị này vẫn chưa nhận được thông tin. Trước Tết, đơn vị này đã phối hợp với Trạm Thú y huyện Khoái Châu tổ chức một số buổi tọa đàm tại thôn Đông Tảo, đồng thời tham quan mô hình nuôi gà của người dân ở đây.
        “Khi chúng tôi đến, cán bộ thôn và người dân cũng không nghe đến việc gà chết. Những năm trước, thời điểm cận Tết, người dân cũng thường xuyên phản ánh có gà chết nhưng không nghiêm trọng. Ngay ngày 27-2, chúng tôi sẽ báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng và đến kiểm tra tình hình”- cán bộ Chi cục Thú y nói.
        Bài và ảnh: NGUYỄN HƯỞng

        Ibrahimovic thăng hoa, MU vô địch League Cup

        Dân trí Tiền đạo người Thụy Điển mở tỉ số của trận đấu và ấn định chiến thắng 3-2 cho MU trước Southampton, qua đó "Quỷ đỏ" giành cúp vô địch League Cup. Như vậy, Mourinho đã có danh hiệu đầu tiên cùng đội chủ sân Old Trafford và ông cũng trở thành người vô địch League Cup cùng hai đội bóng khác nhau...


        Ibrahimovic mở tỉ số của trận đấu ở phút 19 sau khi thực hiện thành công cú sút phạt ở trung lộ. 20 phút sau, Lingard giúp MU nới rộng khoảng cách thành hai bàn. Tuy nhiên, Southampton gỡ được một bàn ngay trước giờ nghỉ nhờ công của Gabbiadini, tân binh trị giá 14 triệu bảng mới gia nhập đội bóng thành phố cảng vào tháng trước. Cũng chính tiền đạo này giúp Southampton quân bình tỉ số 2-2 sau khi hiệp hai bắt đầu được bốn phút. Mãi tới phút 87 trận đấu mới có thêm bàn thắng, Ibra ghi bàn giúp MU ấn định chiến thắng 3-2, qua đó đăng quang.
        Nhìn tổng thể toàn trận, MU chơi không hay bằng đối thủ. Đoàn quân của Mourinho kiểm soát bóng ít hơn, sút ít hơn, nhưng đợt lên bóng của họ cũng không mạch lạc bằng đối phương. Southampton chơi mạnh mẽ, họ uyển chuyển xoay chuyển giữa tấn công và phòng thủ phản công. Sự khác biệt lớn nhất thuộc về khâu dứt điểm, khả năng chắt chiu cơ hội của “Quỷ đỏ” tốt hơn hẳn. Như trong hiệp một, đoàn quân của Mourinho sút có ba lần, trúng cầu môn cả ba, ghi được hai bàn, còn Southampton sút năm lần, trúng cầu môn ba lần và chỉ ghi được một bàn.
        Trong hiệp hai, sau khi bị gỡ hòa, MU dồn lên tấn công và Southampton chủ động lùi về chơi phòng thủ phản công, họ tiếp tục chơi tốt hơn đối thủ. Đáng tiếc, đội bóng này thiếu may mắn để có thể ghi bàn vượt lên (một lần bóng chạm cột dọc). Không thể bứt phas, Southampton phari trả giá ở cuối trận khi mà MU có đợt tấn công tốt và ghi bàn giành thắng lợi.
        Southampton thực sự thiếu may mắn ở trận chung kết League Cup. Nếu họ may mắn, trọng tài đã có thể công nhận bàn thắng mở tỉ số của Gabbiadini ở phút 11. Cầu thủ này không việt vị khi lao vào đệm bóng từ quả căng ngang ở bên phải, nhưng phía trái anh là một đồng đội đã việt vị và trợ lý trọng tài quá nhanh khi phất cờ áo lỗi việt vị. Đúng luật thì bàn thắng của Gabbiadini hợp lệ.

        
MU đăng quang ngôi vô địch League Cup 2016/17
        MU đăng quang ngôi vô địch League Cup 2016/17

        Phút 90+4: Hết giờ
        Phút 90: Southampton thay người, Davis nhường chỗ cho Rodriguez (Southampton); MU cũng thay người, Fellaini vào thay Martial.
        Phút 87 - Bàn thắng: Ibrahimovic cầm bóng phản công nhanh, nhưng rồi anh không đủ tốc độ nên đã giữ bóng chờ đồng đội. Sau đó các cầu thủ MU phối hợp tốt, Herrera nhận bóng ở bên phải đầu vòng cấm địa. Tiền vệ người Tây Ban Nha tạt bóng chính xác cho Ibra đánh đầu ở điểm phát bóng (phía trái) tung lưới đối thủ.
        MU - Southampton: Ibra ấn định chiến thắng cho MU

        Phút 84: Ibra chuyền bóng từ bên trái xuống cho Rashford dứt điểm. Thủ thành Forster cản phá thành công cú sút chìm vào góc gần của đối phương
        Phút 83: Southampton thay người. Long vào thay Gabbiadini
        Phút 82: Sau đường chuyền đập chân đối thủ bật lại, Redmond tung chân dứt điểm nhanh ở đầu vòng cấm địa, bóng đi cách khá xa khung thành
        Phút 78: MU thay người. Rashford vào thay Lingard

        
Baily (trái) tranh bóng với Gabbiadini (phải)
        Baily (trái) tranh bóng với Gabbiadini (phải)

        Phút 77: Từ quả tạt của Martial, bóng chạm đầu của hậu vệ Southampton rồi tới vị trí của Lingard ở bên phải cách cầu môn chừng 7m, tiếc rằng cầu thủ này bắt vô lê vọt xà.
        Phút 74: MU được hưởng quả đá phạt cách khung thành chừng 24m, ở trung lộ. Ibra sút phạt bóng đập hàng rào đi hết biên dọc.
        Phút 70: Martial đi bóng tốc độ vượt qua hai cầu thủ của Southampton rồi đẩy bóng cho Lingard ở bên trái vòng cấm địa, Yoshida đã kịp tung chân ngăn cản và MU chỉ được hưởng một quả phạt góc
        Phút 63 - Bóng đập cột dọc: Từ quả đá phạt góc trái, Romeu đã vượt qua sự truy cản của Pogba để đánh đầu đưa bóng dội cột dọc phải bật ra. Khá đáng tiếc cho Southampton.
        MU - Southampton: Romeu đánh đầu đập cột dọc

        Phút 61: Các cầu thủ MU phản ứng mạnh sau khi Romeu đánh tay vào mặt Herrera trong tình huống tranh chấp bóng bổng, nhưng trọng tài Marriner không rút thẻ. Romeu đã phải nhận thẻ vàng trong hiệp một, nếu tiếp tục nhận thẻ, anh sẽ phải rời sân
        Phút 59: Thủ thành Forster phá bóng lên không tốt để bóng rơi vào chân MU, tuy nhiên ngay sau đó anh đã kịp thời lao ra áp sát và cản phá thành công pha dứt điểm của Ibrahimovic.
        Phút 56: Redmond nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng đạp thẳng gầm giày vào bàn chân Carrick. MU đang đẩy cao đội hình tấn công sau khi bị gỡ hòa.
        Phút 49 - Bàn thắng: Ở trung tâm vòng cấm địa, Smalling đã không đeo bám quyết liệt Gabbiadini và để cầu thủ đối phương xoay người dứt điểm vào góc phải cầu môn. De Gea chôn chân đứng nhìn
        MU - Southampton: Cú đúp của Gabbiadini

        Phút 48: Hàng thủ của MU không theo kèm Redmond để cầu thủ này tung chân bắt vô lê ở bên phải trong vòng cấm địa, De Gea đã phải đẩy bóng.
        Phút 46: MU thay người. Michael Carrick vào thay Mata. Như vậy Pogba sẽ được đẩy lên đá hộ công, Carrick sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Herrera.
        Phút 45+2: hết hiệp 1
        Phút 45+1 - Bàn thắng: Gabbiadini đã băng vào đệm bóng cận thành, bóng đi qua hai chân của De Gea. Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Southampton. Hi vọng giành cúp của đội bóng miền nam nước Anh lại được nhen lên
        MU - Southampton: Gabbiadini ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Soton

        Phút 41: Tới lượt Lingard phải nhận thẻ vàng sau tình huống đốn hạ cầu thủ Southampton
        Phút 40: Jack Stephens nhận thẻ vào sau cú đạp gầm giày nguy hiểm với Martial
        Phút 39 - Bàn thắng: Các cầu thủ MU phối hợp nhuyễn, Rojo chuyền bóng cho Lingard ở trung tâm vòng cấm địa, sau khi đỡ bóng, cầu thủ người Anh cứa lòng vào bên phải cầu môn hạ gục Forster nhân đôi cách biệt
        MU - Southampton: Lingard nhân đôi cách biệt cho MU

        Phút 35: Một tình huống lộn xộn từ quả phạt góc trong vòng cấm của MU. Đáng tiếc ở pha bóng cuối cùng, cầu thủ của Southampton lại quyết định căng ngang ở góc hẹp bên trái, nên bị hàng thủ MU hóa giải
        Phút 32: Tadic thực hiện một pha dứt điểm trong vòng cấm địa, thủ thành De Gea tiếp tục chơi xuất sắc với một tình huống cản phá thành công
        Phút 28: Pha cứu thua xuất sắc của De Gea. Ward-Prowse tung chân dứt điểm từ đường nhả bóng của đồng đội ở cách khung thành chừng 22m. Bóng hướng về phía trái, De Gea đổ người nhanh để cản bóng ra
        Phút 25: Lingard cầm bóng băng lên ở bên trái thực hiện phản công nhanh cho MU, tuy nhiên cú chuyền của anh cho Ibra lại không thuận lợi. Yoshida đã băng về phá bóng chịu phạt góc
        Phút 24: Tới lượt Herrera nhận thẻ vàng sau pha vào bóng khiến Bertrand phải nằm sân

        
Ibra ăn mừng bằng thắng mở tỉ số
        Ibra ăn mừng bằng thắng mở tỉ số

        Phút 19 - Bàn thắng: Ibra thực hiện cú sút phạt ở trung lộ, cách khung thành chừng 25m. Tiền đạo người Thụy Điển sút bóng tầm thấp đưa bóng vào góc trái khung thành. Forster có phần bất ngờ nên không thể cản phá
        MU - Southampton: Ibra sút phạt mở tỉ số trận đấu

        Phút 18: Romeu nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau tình huống vào bóng với Herrera.
        Phút 11: Gabbiadini đã sút tung lưới MU, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên, cầu thủ này không việt vị mà đồng đội của anh mới là người việt vị
        Bàn thắng không được công nhận của Gabbiadini vì lỗi việt vị

        
Lingard đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Southampton
        Lingard đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Southampton

        Phút 4: Pogba nhận bóng ở trung lộ, cầu thủ người Pháp tung ra cú dứt điểm căng. Bóng đi vào giữa khung thành, thủ môn Forster đã đẩy bóng ra
        Phút 3: Southampton có đường tạt bóng từ bên trái vào cắt mặt khung thành khá nguy hiểm, nhưng không cầu thủ nào của đội bóng miền nam nước Anh có thể lao vào chạm bóng
        23h30 - Trận đấu bắt đầu

        Các cầu thủ Southampton bước ra sân Wembley

        
Romeu (phải), Tadic (trái) khởi động cùng các đồng đội
        Romeu (phải), Tadic (trái) khởi động cùng các đồng đội

        
Carrick (trái) và Rooney khởi động, cả hai đều đá dự bị ở trận này
        Carrick (trái) và Rooney khởi động, cả hai đều đá dự bị ở trận này

        
Các cầu thủ MU khởi động tại Wembley
        Các cầu thủ MU khởi động tại Wembley

        Các cầu thủ MU và cổ động viên tới Wembley
        Đội hình thi đấu
        Man Utd: de Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Rojo, Ander Herrera, Pogba, Lingard, Mata, Martial, Ibrahimovic.
        Dự bị: Rooney, Carrick, Blind, Young, Rashford, Romero, Fellaini.
        Southampton: Forster, Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand, Ward-Prowse, Romeu, Davis, Redmond, Gabbiadini, Tadic.
        Dự bị: Long, Rodriguez, Caceres, Boufal, Hojbjerg, McQueen, Hassen.
        Trọng tài: Andre Marriner (West Midlands)
        
Đội hình thi đấu của Southampton
        Đội hình thi đấu của Southampton

        
Đội hình thi đấu của MU
        Đội hình thi đấu của MU

        
De Gea và các cầu thủ MU tiến vào Wembley chuẩn bị cho trận đấu
        De Gea và các cầu thủ MU tiến vào Wembley chuẩn bị cho trận đấu

        
Đông đảo khán giả đổ tới Wembley để theo dõi trận chung kết League Cup giữa MU và Southampton
        Đông đảo khán giả đổ tới Wembley để theo dõi trận chung kết League Cup giữa MU và Southampton

        
Chiếc cúp FA Cup của mùa giải 2016/17 đã sẵn sàng được trao cho đội vô địch, hoặc MU, hoặc Southampton
        Chiếc cúp FA Cup của mùa giải 2016/17 đã sẵn sàng được trao cho đội vô địch, hoặc MU, hoặc Southampton
        Hạo Minh

        Pogba: Ngôi sao lớn phải tỏa sáng ở trận đấu lớn

        Paul Pogba đã có không ít màn trình diễn ấn tượng mùa này, nhưng chưa đủ thuyết phục để chứng minh cho giá trị kỷ lục của anh.
        Ngôi sao chưa hoàn hảo
        Không có gì phải bàn cãi về tài năng của Paul Pogba. Là một tiền vệ nhưng anh ta có mặt ở khắp mọi nơi và đặt ảnh hưởng ở mọi khía cạnh, từ phòng ngự đến tấn công, vừa xây dựng lối chơi vừa tham gia trực tiếp ở các đợt hãm thành.
        Sau 36 trận ở mọi đấu trường, ngôi sao người Pháp tạo ra con số khổng lồ 2.609 đường chuyền, 69 cơ hội, 145 lần rê dắt bóng và thực hiện 116 cú dứt điểm.
        Không cầu thủ nào ở M.U và chỉ có rất ít người đang chơi tại Premier League có thể làm được tốt hơn Pogba.

        Pogba - ngôi sao lớn phải tỏa sáng ở trận đấu lớn

        Pogba đóng góp rất nhiều vào lối chơi của MU 


        Đó là lý do để Jamie Redknapp ca ngợi trên Sky Sports rằng “ngôi sao 23 tuổi có tất cả những phẩm chất của một cầu thủ tuyệt vời”.
        Anh chính là nhân tố quan trọng thay đổi diện mạo của M.U và mang đến sự khác biệt. Pha kiến tạo ngoạn mục từ khoảng cách 45m cho Ibrahimovic ghi bàn quyết định chiến thắng trước Blackburn cuối tuần trước, chỉ 13 phút sau khi vào sân, đã minh chứng cho điều này. 
        Tuy nhiên, nhiều người hẳn cũng đồng tình với Redknapp, khi ông nghi ngờ đẳng cấp và sự ổn định của Pogba. Anh xuất sắc trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng chắc chắn không phải ở các trận đại chiến.
        “Pogba luôn mất tích trước đối thủ lớn”, cựu tiền vệ người Anh nói, “Như ở trận gặp Liverpool mới đây hay chung kết EURO 2016, cậu ấy quá mờ nhạt và bất lực để áp đặt ảnh hưởng”.
        Cơ hội cho Pogba
        Redknapp không hề quá lời. Trong trận hòa 1-1 với The Kop, Pogba chỉ chạm bóng 68 lần, ít hơn cả Antonio Valencia và 3 đồng đội khác. Anh cũng không thể cung cấp cơ hội hay sở hữu một cứ dứt điểm trúng đích bất kỳ.
        Nếu kể thêm 4 trận đối đầu với các đội thuộc nhóm Big Four mùa này, Pogba có tổng cộng 8 cú dứt điểm nhưng không một lần chính xác, đồng thời những đường chuyền cũng ít hơn và thường lạc nhịp. 

         Pogba hợp với Ibra thành bộ đôi quyền lực tại Old Trafford


        Vấn đề của Pogba, như người bạn thân Patrice Evra từng đề cập hồi EURO 2016, nằm ở tâm lý. Tiền vệ người Pháp luôn cố gắng trở thành cầu thủ không chỉ tốt, mà còn hoàn hảo. Khao khát này biến thành áp lực, và nó càng đè nặng lên tâm trí Pogba mỗi khi bước vào trận đấu lớn.  
        Tuy nhiên, trận chung kết với Southampton là một cơ hội tốt để Pogba thay đổi thói quen xấu. Đây là một dịp quan trọng nhưng đội bóng của Claude Puel lại không quá mạnh. Anh từng đối mặt Soton ở trận đầu tiên khi trở lại M.U và chơi xuất sắc, với những đường chuyền mở ra cơ hội cùng phạm vi di chuyển rộng lớn. 

         Thông số kỹ thuật của Pogba tại giải Ngoại hạng Anh.


        Với việc Mkhitaryan chấn thương, Pogba nhiều khả năng được đẩy lên chơi ở vị trí “số 10”. Không còn bị ràng buộc với nhiệm vụ phòng thủ, với sự tự do, ngôi sao người Pháp có thể thoải mái phát huy tính sáng tạo và nhiều cơ hội dứt điểm. Hơn nữa, sự vắng mặt của trung vệ Van Dijk cũng để lại khoảng trống mênh mông bên phía Southampton, cho phép anh đột phá với tốc độ và sức mạnh. 
        M.U biến Pogba thành cầu thủ đắt nhất thế giới để tỏa sáng ở những đêm như thế này.
        Nguồn: bongdaplus.vn

        Phi Nhung nức nở kể chuyện không cha, ở với bà ngoại

        Chủ Nhật, ngày 26/02/2017 11:24 AM (GMT+7)
        Nữ ca sĩ đã vừa khóc vừa chia sẻ câu chuyện của mình khi gặp cô bé 16 tuổi có hoàn cảnh tương tự trong "Điều ước thứ 7".
        Nhân vật của chương trình Điều ước thứ 7 lần này là cô bé Phạm Ngọc Thư. Mẹ bị tâm thần, bố bỏ đi, em ở cùng bà ngoại. Dù hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn nhưng Ngọc Thư vẫn có ước mơ một lần được đứng trên sân khấu cất cao giọng hát.
        Phi Nhung nức nở kể chuyện không cha, ở với bà ngoại - 1
        Cô bé Ngọc Thư - nhân vật chính của chương trình
        Biết được nguyện vọng của Ngọc Thư, ekip chương trình đã bí mật tổ chức một cuộc thi hát, với sự tham gia của Phi Nhung, Sĩ Luân, Hoài Lâm trong vai trò giám khảo.
        Cũng trong chương trình, lần đầu tiên ca sĩ Phi Nhung đã kể câu chuyện quá khứ của mình vì đồng cảm với hoàn cảnh của Ngọc Thư. Đó là việc nữ ca sĩ không có bố, mẹ ở xa, Phi Nhung được bà ngoại nuôi. Thiếu vắng bố mẹ nên thời thơ ấu của mình, Phi Nhung không có bạn bè và hay bị bắt nạt.
        Phi Nhung nức nở kể chuyện không cha, ở với bà ngoại - 2
        Phi Nhung kể lại câu chuyện quá khứ của mình
        Không chỉ giúp biến ước mơ của Ngọc Thư trở thành hiện thực, ca sĩ Phi Nhung còn cùng chương trình sửa lại nhà cho cô bé 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cũng như giúp em có thể tiếp tục đi học.
        Ngay khi Phi Nhung kể câu chuyện của mình, rất nhiều khán giả phía dưới sân khấu và ekip chương trình đã không thể giấu được nước mắt. Có hoàn cảnh khó khăn, nhưng Phi Nhung đã có một nghị lực tuyệt vời để có ngày hôm nay.
        Trích đoạn chia sẻ của Phi Nhung trong chương trình
        Theo Theo VTV (Dân Việt 

        Xe chở công nhân Samsung gặp nạn giữa cao tốc, 5 người bị thương

        Tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 5 người bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu, xe khách bị hư hỏng ở phần hông, xe container bị gãy trục.
        Khoảng gần 7h sáng nay 26/2, trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đoạn qua địa phận xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe chở khách khiến 5 người bị thương, hai xe hư hỏng nặng.
        Xe cho cong nhan Samsung gap nan giua cao toc, 5 nguoi bi thuong - Anh 1
        Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Ảnh Otofun
        Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe container mang BKS Hải Phòng do tài xế Mai Chí Trung (38 tuổi, trú tại Hải Dương) lưu thông theo hướng Hà Nội – Thái Nguyên. Khi gần đến nút giao Tân Long (nút giao cuối cùng của cao tốc), xe container bất ngờ lao qua giải phân cách, lật nghiêng và đâm vào xe chở khách của Công ty Samsung mang BKS Hà Nội đi ngược chiều.
        Cú va chạm mạnh khiến xe chở khách bị hư hỏng ở phần hông, 5 người trên xe bị thương phải vào viện cấp cứu. Xe container cũng bị gãy trục, cày nát dải phân cách và cây cối giữa đường.
        Liên quan đến vụ việc trên, ông Lại Huy Xuân, Phó Giám đốc Công ty 238, đơn vị quản lý tuyến cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên cho biết, nguyên nhân ban đầu gây tai nạn giao thông là do xe container bị nổ lốp rồi văng sang bên kia đường, đâm vào đuôi xe ô tô chở công nhân Samsung.
        Xe cho cong nhan Samsung gap nan giua cao toc, 5 nguoi bi thuong - Anh 2
        Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên khiến 5 người bị thương. Ảnh PLO
        "Thời điểm xảy ra sự việc trên xe ô tô chở hơn 10 công nhân. 5 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng phải nhập bệnh viện TP Thái Nguyên", ông Xuân nói.
        Nhận được thông tin, Công an TP Thái Nguyên đã phối hợp các lực lượng khám nghiệm hiện trường, xử lý vụ việc. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được điều tra làm rõ.
        Đáng chú ý, chỉ 1 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn trên cao tốc Thái Nguyên – Hài Nội, một ô tô 49 chỗ chở theo nhiều học sinh Hà Nội đang trên đường đi du lịch bất ngờ va chạm với xe máy tại thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình khiến 1 phụ nữ tử vong.
        Xe cho cong nhan Samsung gap nan giua cao toc, 5 nguoi bi thuong - Anh 3
        Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe chở học sinh và xe máy. Ảnh Facebook
        Theo thông tin ban đầu, 10h50 sáng 25/2, chiếc ô tô 49 chỗ chở học sinh 1 trường của Hà Nội do tài xế Trần Thanh Thương lái lưu thông trên quốc lộ 6, hướng Hà Nội - Sơn La. Khi xe đến xóm Vãng, thị trấn Mai Châu, xe này đâm vào một xe máy đi ngược chiều do chị Hoàng Thị L. (41 tuổi, trú tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) điều khiển.
        Vụ tai nạn khiến chị L. tử vong tại chỗ. Lực lượng CSGT Công an huyện Mai Châu và lực lượng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng có mặt để phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
        Chiếc xe ô tô 49 chỗ lao sát vào vách núi. Rất may, toàn bộ học sinh trên xe không bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được điều tra, làm rõ.
        Theo Tri Thu (t/h)
        Đời Sống Plus

        Đại lộ ven sông kết nối Củ Chi và quận 1 trong 30 phút

        26/02/2017 15:14

        (NLĐO) – Dự kiến thành phố mới quy mô 15.000 ha và đại lộ ven sông Sài Gòn kết nối quận 1 và huyện Củ Chi chỉ 20-30 phút đi xe.

        Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, đại diện Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho biết vừa qua lãnh đạo TP HCM đã xem xét về việc Tập đoàn Tuần Châu (Công ty TNHH Âu Lạc, Quảng Ninh) đầu tư một dự án Thành phố Mới (New City) tại huyện Củ Chi.
        Theo đó, Tập đoàn này xin TP HCM một quỹ đất có diện tích 15.000 ha (gấp 15 lần Khu đô thị Phú Mỹ HưngKhu đô thị Thủ Thiêm cộng lại) để hình thành một thành phố mới mang tên New City. Đây là khu dự án gồm nhà ở xã hội, nhà ở thượng mại giá rẻ và tạo điều kiện công ăn việc làm, đầy đủ tiện ích cho cư dân.
        
Phối cảnh dự án thành phố mới ở huyện Củ Chi có quy mô 15.000 ha.
        Phối cảnh dự án thành phố mới ở huyện Củ Chi có quy mô 15.000 ha.
        Đồng thời đơn vị này còn xin đầu tư thêm dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn nối huyện Củ Chi về quận 1. Kết cấu đại lộ sử dụng một phần hạ tầng quốc lộ 22 và tuyến đường của tỉnh Bình Dương.
        Chiều dài của đại lộ này khoảng 59km, có vận tốc chạy xe 100km/giờ và người dân Củ Chi đến quận 1 chỉ từ 20-30 phút.
        Ngoài ra Tập đoàn Tuần Châu đề xuất tham gia đầu tư hồ cảnh quan ở huyện Củ Chi, cảng hải sản ở huyện Cần Giờ, đăng ký chuyển chợ hoá chất Kim Biên quận 5....
        Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM đánh giá dự án này có khả năng đầu tư từ hàng chục ngàn lên đến hàng trăm ngàn tỉ đồng và góp phần dãn dân cư. "Dự án cũng góp phần tạo điều kiện mở rộng đô thị và giải quyết bài toán nhà ở xã hội đang thiếu hụt trầm trọng", ông Châu đánh giá.
        LÊ PHONG

        Hoàng Kiều bốc hơi 300 triệu USD, bầu Đức tung chiêu mới

        (Đại gia) - Sau khi chia tay Ngọc Trinh, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đã giảm 300 triệu USD, trong khi bầu Đức đang muốn phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ.

        Tài sản Hoàng Kiều “bốc hơi” 300 triệu USD
        Sau cuộc tình chóng vánh với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều không chỉ bị dự luận “ném đá” mà còn liên tiếp nhận những tin tức không vui về khối tài sản đang sở hữu.
        Theo thống kê của Forbes, tính đến thời điểm sáng 24/2 (giờ Việt Nam), tài sản của vị tỷ phú 72 tuổi đang sở hữu là 2,8 tỉ USD. Như vậy, tài sản này đã giảm khoảng 300 triệu USD so với thời điểm ông tuyên bố chia tay Ngọc Trinh ngày 23/1.
        Hoang Kieu boc hoi 300 trieu USD, bau Duc tung chieu moi
        Tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều thời điểm quen biết Ngọc Trinh
        Không chỉ thế, tỷ phú Hoàng Kiều còn đưa ra thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn trang fanpage Kieu Hoang hiện đang có hơn 96 nghìn lượt thích sau ngày 28/2.
        Chia sẻ về quyết định trên, vị đại gia 72 tuổi viết: “Không có đớn đau nào hơn cho những cuộc tình dang dở, cũng không có nỗi buồn nào hơn nỗi buồn của một mối tình đổ vỡ. Tình dang dở sẽ lưu lại cho chúng ta những luyến lưu thương nhớ khôn nguôi và là cuộc tình đẹp nhất trần gian”.
        Hoang Kieu boc hoi 300 trieu USD, bau Duc tung chieu moi
        Số tài sản trên đã bị giảm 300 triệu USD tính đến ngày 24/2
        Bầu Đức muốn phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ
        Ngày 20/2, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL -HAG) đã công bố quyết định của Hội đồng quản trị về hoán đổi sang cổ phiếu của HAGL Agrico (HNG). 
        Theo đó, HAGL Agrico dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ.
        Với giá chuyển đổi là 10.000 đồng/cổ phiếu, 200 tỷ đồng trái phiếu sẽ được chuyển đổi thành 20 triệu cổ phiếu, tương đương 2,61% số cổ phiếu HNG đang lưu hành. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 23/2 đến 24/3.
        Sau khi giao dịch thực hiện thành công, số lượng cổ phiếu HNG do HAG nắm giữ sẽ giảm xuống 496,158 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 67,84%.
        Hoang Kieu boc hoi 300 trieu USD, bau Duc tung chieu moi
        Bầu Đức muốn phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ
        Số trái phiếu hoán đổi này là một phần của khoản trái phiếu hoán đổi trị giá 1.130 tỷ đồng được HAG phát hành cho Northbrooks Invesments (Mauritius) Pte Ltd. (NIMP) - thành viên của Temasek - vào tháng 7/2011. Nhà đầu tư này có quyền chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ số trái phiếu trên sang cổ phiếu HNG từ nay đến ngày đáo hạn, tức ngày 14/7/2017.
        Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, kế hoạch trên của ông Đoàn Nguyên Đức không hề đơn giản.
        PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, Trưởng Bộ môn Quản trị Tài chính Quốc tế, khoa Tài chính Quốc tế, Học viện Tài chính cho rằng nếu bán trong nước HNG khó có thể tìm kiếm được nhà đầu tư chiến lược muốn mua hết số cổ phần của HNG một lúc với giá cao. Bởi HNG đang đứng trước nhiều khó khăn, làm ăn thua lỗ, phải bán đất để trả nợ.
        Ngược lại, nếu công ty của bầu Đức muốn phát hành trái phiếu quốc tế để tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài, đây sẽ là vấn đề phức tạp phải bàn tính.
        Cha con đại gia Trầm Bê chấm dứt điều hành Sacombank
        Cũng trong tuần qua, một thông tin gây được nhiều chú ý đối với dư luận đó là việc Ngân hàng nhà nước phát đi thông báo, cha con đại gia Trầm Bê và Trầm Khải Hoàn chấm dứt điều hành Sacombank từ ngày 24/2.
        Việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện Phương án tái cơ cấu Ngân hàng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận gắn với Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015, Phương án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.
        Hoang Kieu boc hoi 300 trieu USD, bau Duc tung chieu moi
        Ông Trầm Bê chính thức rời Sacombank
        Trong thời gian tới, NHNN sẽ chỉ đạo Sacombank khẩn trương tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong tháng 4/2017 để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức và phát triển hoạt động của Sacombank, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.
        Đại diện Facebook: Việt Nam có 50 bạn trẻ là triệu phú
        Một thông tin khác cũng khiến dư luận tuần qua hết sức bất ngờ là tuyên bố tại Việt Nam, hiện có khoảng 50 bạn trẻ (từ 19 - 24 tuổi) đã trở thành triệu phú đô la nhờ kiếm tiền trên mạng của ông Huỳnh Kim Tước, Đại diện Facebook Việt Nam.
        Phát biểu tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam diễn ra chiều 24/2, ông Tước khẳng định Việt Nam đang ở thời đại dân số vàng với 32 triệu dân số đang độ tuổi lao động, chỉ kém sau Trung Quốc, Ấn Độ.
        “Đây là “thiên thời, địa lợi” bởi giới trẻ 8X, 9X đủ kiến thức, kỹ năng để cảm nhận và chuyển lợi ích của Internet thành điều có ích”, ông Tước khẳng định.
        Hoang Kieu boc hoi 300 trieu USD, bau Duc tung chieu moi
        Ông Huỳnh Kim Tước, Đại diện Facebook Việt Nam cho biết Việt Nam có 50 bạn trẻ là triệu phú
        Ông Tước kể rằng, có lần gặp và trò chuyện với một bạn trẻ mới 19 tuổi hoạt động rất sôi nổi và có thu nhập cao nhờ kiếm tiền online. Khi hỏi về thu nhập thì được trả lời “bình quân em được 100.000 USD/tháng”.
        Ông Tước cho hay, nếu tính trên nền dữ liệu của ông có được, hiện tại Việt Nam có khoảng 50 triệu phú đô la như cậu chàng trên, và trong tương lai, số này sẽ tăng gấp đôi.
        Hoàng Nam

        Linh Chi: "Người ta vẫn sẽ xì xầm về bạn cho dù bạn đã làm tốt như thế nào"

        Dã Phong - Mai Mon, Theo Trí Thức Trẻ 00:09 27/02/2017

        Nữ người mẫu Linh Chi tiếp tục vấp phải những ý kiến trái chiều đằng sau mỗi phát ngôn của mình trên mạng xã hội kể từ sau khi công khai tình cảm với Lâm Vinh Hải.

        Tối 26/2, Linh Chi đăng lên trang cá nhân dòng trạng thái với nội dung nói về việc động viên bản thân luôn suy ngĩ tích cực dù xung quanh người ta có đang tác động thế nào. Cô viết: "Khi xung quanh bạn tràn ngập sự tiêu cực thì bạn hãy tỏ ra tích cực. Mỉm cười khi ai đó cố tình dìm bạn xuống. Hãy luôn là chính mình dù ai đó đối xử với bạn tồi tệ. Đừng bao giờ để cho sự cay nghiệt của người khác thay đổi con người bạn. Người ta vẫn sẽ xì xầm về bạn cho dù bạn đã làm tốt như thế nào. Vì vậy hãy nghĩ về bản thân trước khi nghĩ về những gì đang diễn ra trong đầu người khác. Hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên cạnh người luôn luôn và thường xuyên làm cho bạn mỉm cười".
        Bên dưới phần bình luận, đa phần những ý kiến đều đến từ những người phản đối mối tình của cô và Lâm Vinh Hải. Họ dùng những từ ngữ nặng nề để nói về nữ người mẫu.
        Linh Chi: Người ta vẫn sẽ xì xầm về bạn cho dù bạn đã làm tốt như thế nào - Ảnh 1.
        Nguyên văn trong trạng thái của Linh Chi
        Từ khi công khai tình cảm, Lâm Vinh Hải và bạn gái Linh Chi vướng không ít phản ứng trái chiều từ khán giả trên mạng xã hội. Đặc biệt là khi vợ cũ Lâm Vinh Hải bất ngờ lên tiếng tố chồng ngoại tình với Linh Chi từ lúc chưa li dị. Cô còn khẳng định có đầy đủ bằng chứng về mối quan hệ của Linh Chi và Lâm Vinh Hải khi cô vẫn còn là vợ của anh.
        Giữa ồn ào dư luận, Linh Chi và Lâm Vinh hải vẫn kín tiếng về phát ngôn trên báo chí. Trên trang cá nhân, nữ người mẫu từng đăng dòng trạng thái triết lý: "Khẩu nghiệp - nhân quả". Dù không ám chỉ là ai và sự việc gì nhưng rất nhiều bình luận của khán giả bên dưới đều nhắc đến chuyện nữ người mẫu là nguyên nhân của việc Lâm Vinh Hải ly dị vợ và chỉ trích ngược rằng cô nên cẩn thận về luật nhân quả.

        Đây là bảo bối bất ly thân làm nên thành công của Trường Giang

        Mặc dù sở hữu khối tài sản lớn, có bạn gái xinh đẹp, tài giỏi nhưng nam danh hài Trường Giang lại khiến người hâm mộ bất ngờ vì luôn mang theo mình vật này.
        Trong mắt nhiều người, danh hài Trường Giang đang được hưởng một cuộc sống viên mãn: nổi tiếng, giàu có, bạn gái xinh đẹp và được nhiều người quý mến.
        Với những gì đang sở hữu, đáng lẽ anh sẽ luôn xuất hiện một cách hoành tráng, oai vệ. Nhưng Trường Giang lại mang đến cho người đối diện một hình ảnh thân thuộc, gần gũi khi luôn mang theo mình... đôi dép tổ ong.
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 1
        Trường Giang xuất thân trong một gia đình làm nghề nông nghèo khó tại Quảng Nam. Khi vào TP.HCM lập nghiệp, Mười Khó từng phải bươn trải nhiều nghề để kiểm sống.
        Chính vì vậy, anh luôn tự nhủ không bao giờ được quên cái gốc của mình, phải luôn xây dựng một Trường Giang giản dị, thân thương. Và đôi dép tổ ong phần nào giúp anh xây dựng hình ảnh đó.
        Những người hâm mộ luôn thấy Trường Giang luôn mang đôi dép tổ ong ở mọi nơi anh đặt chân đến, từ sân khấu với vai diễn nông dân đến đời thường. Anh từng khiến fan thích thú khi bước xuống từ một chiếc ô tô hạng sang với đôi dép tổ ong.
        Hãy cũng "mục sở thị" đôi dép tổ ong của Trường Giang:
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 2
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 3
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 4
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 5
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 6
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 7
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 8
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 9
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 10
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 11
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 12
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 13
        Day la bao boi bat ly than lam nen thanh cong cua Truong Giang - Anh 14

        Theo Lưu Hoài (T/h)
        Đời Sống Plus

        Ghi nhiều bàn hơn Công Phượng, Văn Toàn, cầu thủ 20 tuổi đẩy HLV Hữu Thắng vào thế khó

        Lupo |
        Ghi nhiều bàn hơn Công Phượng, Văn Toàn, cầu thủ 20 tuổi đẩy HLV Hữu Thắng vào thế khó
        (ảnh nguồn: Hà Khánh)

        Kế hoạch của HLV Hữu Thắng có thể bị ảnh hưởng đáng kể do thay đổi tại HAGL.



        Trong suốt năm 2016, Vũ Văn Thanh nổi lên như hậu vệ cánh hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Công thủ vẹn toàn, anh để lại ấn tượng ở khắp các giải đấu từ V-League cho đến AFF Cup. Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm chính là sự ghi nhận lớn lao cho Văn Thanh.
        Tuy nhiên, V-League 2017 đang chứng kiến sự thay đổi quá lớn của chàng cầu thủ 20 tuổi. Từ vị trí hậu vệ cánh, anh được đưa thẳng lên hàng tiền đạo, sát cánh cùng Công Phượng, Văn Toàn. Trước đây, Văn Thanh cũng từng chơi tiền vệ. Song việc thi đấu cao hẳn lên, giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự thực sự khác biệt.
        Đáng ngạc nhiên là Văn Thanh thích nghi rất nhanh với vị trí tiền đạo. Hiện tại, anh đã ghi được tới 4 bàn thắng, nhiều nhất CLB HAGL và đứng trong top các chân sút hàng đầu V-League mùa giải này. Sự thăng tiến của cầu thủ 20 tuổi là rất ấn tượng. Chỉ có điều, việc Văn Thanh đổi vị trí lại đẩy HLV Hữu Thắng vào một bài toán khó.
        Long An 0-3 HAGL (Vòng 7 V-League 2017)
        Chiến lược gia người Hà Tĩnh phải lựa chọn giữa việc tiếp tục để cậu học trò tài năng đá hậu vệ hay kéo anh lên cao hơn như HLV Quốc Tuấn của HAGL đang làm.
        Trong trường hợp Văn Thanh cứ thi đấu cả mùa ở tuyến trên, các kỹ năng phòng ngự chắc chắn bị suy giảm ít nhiều. Anh cũng chưa phải lời giải cho bài toàn lớn nhất trên hàng công ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam mang tên: Tiền đạo cắm. Ngoài ra, để tìm ra một hậu vệ cánh trám vào vị trí Văn Thanh để lại cũng rất khó khăn.
        Ghi nhiều bàn hơn Công Phượng, Văn Toàn, cầu thủ 20 tuổi đẩy HLV Hữu Thắng vào thế khó - Ảnh 2.
        Văn Thanh đang ghi bàn rất đều đặn.
        Trong thời gian tới, HLV Hữu Thắng sẽ phải nghiên cứu rất nhiều nhằm tận dụng ưu điểm, hạn chế nhược điểm việc "lệch pha" giữa CLB và đội tuyển của Vũ Văn Thành. Nếu thành công, nhà cầm quân người Hà Tĩnh có thể tạo nên một "vũ khí" đa năng, khiến các đối thủ không biết đường nào mà lần.

        theo Trí Thức Trẻ
         

             
         
         

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét