Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Phút giây cảnh giác 2

(ĐC sưu tầm trên NET)
   

 Dàn cảnh tinh vi - Hai trong một - Kế hoạch không thành 

Shock: Gã ăn mày lừa đảo ở Anh kiếm 15 triệu đồng mỗi ngày

Trang Đỗ, Theo Trí Thức Trẻ 12:47 01/03/2016

Theo ước tính, mỗi năm, gã ăn mày lừa đảo này sẽ thu về khoảng 130.000 bảng Anh, chỉ thấp hơn thu nhập của Thủ tướng David Cameron có... 12.000 bảng.

Một Ủy viên công đoàn Anh mới đây đã tiết lộ sự thật gây shock: Một gã ăn mày lừa đảo tại trung tâm thành phố Wolverhampton, West Midlands có thể kiếm được 500 bảng Anh (khoảng 15 triệu đồng) mỗi ngày.
Shock: Gã ăn mày lừa đảo ở Anh kiếm 15 triệu đồng mỗi ngày - Ảnh 1.
 Một gã lừa đảo không được tiết lộ danh tính đã hành nghề ăn xin tại trung tâm thành phố Wolverhampton, West Midlands suốt thời gian dài. 
Cụ thể, với mánh khóe giả làm người vô gia cư khốn khổ, gã đàn ông được giấu tên thường ngồi lê lết ở các tuyến đường trung tâm thành phố vào giờ cao điểm để xin tiền. Theo ước tính, mỗi năm, gã ăn mày sẽ thu về khoảng 130.000 bảng Anh, chỉ thấp hơn thu nhập của Thủ tướng David Cameron có... 12.000 bảng.
Ông Steve Evans, người đứng đầu cơ quan môi trường Wolverhampton, Ủy viên Công đoàn Anh, cho biết người đàn ông này thực tế sống trong 1 căn nhà khá tiện nghi, tuy nhiên, vì lười lao động nên anh ta đã đánh lừa mọi người và lợi dụng lòng thương của những nhà hảo tâm.
"Gã ăn mày đó thực ra không hề vô gia cư mà đang sống trong 1 căn nhà khá tiện nghi. Tuy nhiên, anh ta vẫn ngồi ở trung tâm thành phố đông người qua lại để xin tiền. Thi thoảng, anh ta còn di chuyển tới nhiều thành phố, thị trấn khác nhau để hành nghề. Quả thực, số tiền anh ta kiếm được thậm chí còn nhiều hơn cả tôi và rất nhiều người khác nữa. Thật không thể chấp nhận được việc anh ta lợi dụng lòng tốt của những người hảo tâm.
Ăn xin vẫn còn tồn tại ở nhiều nơi và tôi nghĩ chẳng ai thích thú gì khi bị những người ăn xin xin tiền khi họ đang đi mua sắm, vui chơi. Đặc biệt khi nhiều người thậm chí còn là những tay ăn mày chuyên nghiệp", ông Steve nói.
Ông Steve cho biết hiện ông đang làm việc cùng cơ quan chức năng để đưa những kẻ lừa đảo ra ánh sáng.
Trước làn sóng phẫn nộ của người dân với những gã ăn mày lừa đảo, nhiều người vô gia cư thực sự ở Anh đã lên tiếng bảo vệ bản thân cùng những người có cùng cảnh ngộ.
Shock: Gã ăn mày lừa đảo ở Anh kiếm 15 triệu đồng mỗi ngày - Ảnh 2.
 Ông Simon Van Der Hoek (trái) cùng 1 người vô gia cư ở Wolverhampton đã lên tiếng bảo vệ bản thân và những người có cùng cảnh ngộ.
Một người vô gia cư 28 tuổi giấu tên cho biết "Chúng tôi thực sự cần tiền để có được một mái nhà để ở và một chút thức ăn để ăn. Họ là những tay ăn xin lừa đảo chuyên nghiệp nhưng chúng tôi lại là những con người thực sự cần sự giúp đỡ".
Trong khi đó, ông Simon Van Der Hoek, 48 tuổi, người đã làm nghề ăn xin ở Wolverhampton suốt 3 năm cho biết "Người không nghèo khó, không vô gia cư mà đi lừa người khác lấy tiền là điều không chấp nhận được. Lý do duy nhất mà tôi đi xin tiền là để kiếm chút gì đó để ăn, không vì lý do gì khác cả".
Anh Paul Bird, 29 tuổi, hành nghề ăn xin 6 tháng nay cũng cho biết sau 1 vụ tai nạn, anh đã trở nên tàn tật và phải gắn bó với cuộc sống bên lề đường.
Ông Kevin Staunton, quản lý Tổ chức từ thiện St Georges có trụ sở ở Wolverhampton đã kêu gọi người dân không cho tiền người ăn xin, "Có những người thực sự khó khăn, nhưng cũng có những người lại lừa đảo lòng tin của mọi người. Bởi vậy, thay vì cho tiền từng cá nhân, hãy quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện để họ có thể giúp đỡ những người thực sự cần được giúp đỡ", ông Kevin chia sẻ.

Ông chủ Singapore "lừa đảo khách Việt" bị bắt vì hàng loạt vụ lừa đảo ở Sim Lim

PV, Theo Trí Thức Trẻ 23:51 27/05/2015

Ngày hôm nay (27/5), cảnh sát Singapore đã tiến hành bắt giữ Jover Chew - ông chủ cửa hàng Mobile Air cùng 4 người đàn ông khác có liên quan đến hàng loạt vụ lừa đảo tại trung tâm thương mại Sim Lim Square, Singapore.

5 người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ có độ tuổi từ 31 đến 38 tuổi. Cảnh sát cho biết họ đã nhận được những báo cáo, khiếu nại về việc cửa hàng Mobile Air hoạt động kinh doanh không trung thực trong năm 2014. Theo đó, các khách hàng đã bị ép buộc mua điện thoại và phí bảo hành với giá "trên trời". Kết quả là, các nạn nhân thường phải mua điện thoại với giá cao hơn hoặc sẽ phải chấp nhận trả phí để hủy thỏa thuận mua bán.

Ông chủ Mobile Air lần đầu xuất hiện sau vụ lừa khách Việt mua iPhone 6 giá cao 1
Chân dung ông chủ Mobile Air.

Trước đó, cửa hàng Mobile Air cũng như ông chủ Jover Chew đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng châu Á khi lừa bán chiếc iPhone 6 cho du khách Việt với mức giá "trên trời". Cụ thể, các nhân viên trong cửa hàng Mobile Air đã tìm cách ép buộc anh Phạm Văn Thoại phải trả thêm 1.500SGD cho gói bảo hành sau khi mua một chiếc điện thoại iPhone 6 với giá 950SGD. 

Các nhân viên tại Mobile Air cho biết nếu không thể trả đủ số tiền bảo hành, anh Thoại sẽ phải chấp nhận mất cả số tiền 950SGD cùng chiếc điện thoại mới. Bị dồn vào đường cùng, anh Thoại sau đó đã phải quỳ xuống trong nước mắt để cầu xin Chew trả lại số tiền 950SGD mua điện thoại. Tuy nhiên, sau đó, anh Thoại cũng chỉ nhận được 400SGD.

Ngoài vụ việc lừa đảo du khách Việt, Mobile Air còn từng gây phẫn nộ khi lừa bán điện thoại cho nữ khách hàng người Trung Quốc với giá cao ngất ngưởng. Sau khi tranh cãi kịch liệt, Mobile Air đã chấp nhận hoàn trả số tiền hơn 1.000USD cho nữ khách hàng, tuy nhiên, cửa hàng này vô cùng oái oăm khi trả toàn bộ số tiền này bằng tiền xu nặng tới 18kg.

(Nguồn: Straitstimes)

Chàng trai yêu cùng lúc 17 cô gái bị bắt vì tội lừa đảo

PV, Theo Trí Thức Trẻ 12:20 20/05/2015

Mới đây, chàng trai "sở khanh" từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi yêu cùng lúc 17 cô gái đã bị bắt vì tội lừa đảo.

Tháng trước, một người đàn ông họ Viên sống tại Hồ Nam, Trung Quốc đã bị lộ bộ mặt sở khanh khi có tới 17 người phụ nữ đều nhận mình là bạn gái của anh chàng tới thăm bệnh cùng một lúc. 

Sau những ngày được điều trị trong bệnh viện vì tai nạn giao thông, mới đây, Viên đã bị bắt vì cáo buộc lừa dối liên quan tới số tiền mà anh ta thường xuyên lừa lọc từ bạn gái. Sau khi Viên bị bắt, những cô gái thoải mái cho biết họ sẽ tiếp tục cuộc sống của mình.

 
Chân dung gã "sở khanh" cùng lúc hẹn hò với 17 cô gái một lúc.

Trước đó, vào ngày 24/4, do Viên gặp tai nạn giao thông và phải nhập viện nên toàn bộ 17 cô bạn gái của anh ta đã cùng lúc tới bệnh viện thăm nom. Chỉ đến khi cùng "hội ngộ" tại bệnh viện, các cô gái mới phát hiện Viên là "bạn trai chung" và tất cả đều đã bị Viên lừa tình, lừa tiền.

Quá bức xúc trước những gì đã xảy ra, 17 cô bạn gái của Viên đã lập nên hội chat để vạch mặt bộ mặt sở khanh của Viên. Qua những cuộc nói chuyện này, các cô gái mới phát hiện ra Viên thường yêu cầu một số người chu cấp tiền cho anh ta hàng tháng. Thậm chí, Viên còn được cho là có con với một trong số những phụ nữ đó và còn định làm đám cưới với một cô khác.

Sau khi câu chuyện tình "bá đạo" của Viên được đăng tải lên mạng, cộng đồng mạng đã được phen xôn xao. Nhiều người liên tục bày tỏ sự kinh ngạc trước khả năng "đào mỏ" của chàng trai sở khanh khi cùng một lúc lại có thể "bắt cá nhiều tay" đến vậy.

(Nguồn: SCMP)

Chàng trai lộ "bộ mặt sở khanh" khi có 17 bạn gái tới thăm bệnh cùng một lúc

Đỗ Minh, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 07/04/2015

Vừa qua, một người đàn ông họ Viên sống tại Hồ Nam, Trung Quốc đã "khóc dở, mếu dở" khi có tới 17 cô bạn gái tới thăm bệnh cùng một lúc. Sự việc khiến bộ mặt "sở khanh" của anh chàng bị bại lộ trước mọi người.

Chuyện xảy ra vào ngày 24/4 khi cô Tiểu Lệ (21 tuổi) nhận được cú điện thoại thông báo bạn trai cô là anh Viên đã gặp tai nạn giao thông, hiện đang nằm viện điều trị. 

Nghe được hung tin, Tiểu Lệ vội vàng bỏ hết mọi công việc để đi thăm bạn trai của mình, nhưng cô không ngờ rằng, khi tới bệnh viện, cô còn bắt gặp 16 cô gái khác cũng đang đứng xung quanh giường bệnh và đều tự xưng là vợ của bạn trai mình.

Hình ảnh cô Tiểu Lệ trả lời trước báo chí.
Để làm rõ ngọn ngành sự việc, Tiểu Lệ đã lập ra một nhóm chat trên Weibo và mời tất cả các cô gái ở đó tham gia trò chuyện. Sau khi chia sẻ một hồi mọi người mới phát hiện ra anh Viên chính là bạn trai chung của cả 17 người. 


Hình ảnh người đàn ông bị tố lừa tình lừa tiền của các cô gái nhẹ dạ cả tin.
Sau sự việc này, người đàn ông họ Viên, sống tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã bị tố cáo vì việc lợi dụng mạng xã hội để lừa tình lừa tiền các cô gái nhẹ dạ cả tin. Trong một tuần, anh đã đi chơi và tán tỉnh cùng một lúc 20 cô gái, ngoài ra trong bảng mục tin nhắn weibo của anh có tất cả 200 đối tượng để anh tán tỉnh.

Viên rất hiểu và lợi dụng tâm lý của chị em phụ nữ, khi mới quen anh ta thường kể một câu chuyện rất bi đát của mình, thực chất là tự anh ta sáng tác ra. Sau khi nhận được sự đồng cảm của các cô gái, anh mới bắt đầu tiến tới sâu hơn nữa và để lại một ấn tượng tốt trong lòng đối tượng mà anh định lừa gạt.   

Hình ảnh cô Lưu Quyên.
Cô Lưu Quyên - một trong những nạn nhân chia sẻ "Mới đầu gặp mặt, tôi cảm thấy anh ta là một người rất thật thà, đáng tin cậy. Chúng tôi quen nhau được 2 tháng thì bắt đầu nảy sinh mối quan hệ yêu đương. Sự dẻo miệng cùng những câu chuyện được dàn dựng của anh ta khiến chúng tôi rơi vào cái bẫy một cách quá dễ dàng, và đến tận bây giờ chúng tôi mới phát hiện ra anh ta lại có hẳn một tập thể bạn gái".

Ngoài ra cô còn chia sẻ thêm với phóng viên "Sau khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò, anh ta còn chủ động đưa tôi về ra mắt bố mẹ anh ta. Tuy nhiên từ đó trở đi người đàn ông này bắt đầu viện cớ bận và ít khi qua lại chỉ khi nào cần tới tiền mới chủ động liên hệ với tôi. Ban đầu trong tôi cũng nảy sinh sự hoài nghi nhưng những lời có cánh của anh ta luôn khiến tôi xiêu lòng". 


Hình ảnh cô Tiểu Đình trả lời phỏng vấn.
Rút cuộc, thủ đoạn của người đàn ông kia là gì mà khiến các cô gái đều rơi vào lưới tính của anh ta như vậy? "Anh ta giới thiệu mình là quan chức trong cục quản lý đường cao tốc liên tỉnh, thậm chí còn chụp ảnh một số hợp đồng giả gửi cho tôi xem, anh ta còn khéo tự khoe rằng mình sở hữu 3 căn hộ, đầu tư rất nhiều vào bất động sản. Một thời gian sau, anh ta kêu rằng mình thiếu tiền đấu thầu dự án và bắt đầu hỏi vay tiền tôi, mỗi lần ít thì vài trăm tệ, nhiều thì vài ngàn tệ, tổng cộng tôi đã bị anh ta vay mất 50.000 tệ (khoảng 174 triệu VNĐ)" - cô Tiểu Đình chia sẻ.


Hình ảnh cô gái đã có con với người đàn ông họ Viên.
Không chỉ lừa tiền, người đàn ông họ Viên còn khiến một cô gái sinh con với anh ta. Cô gái này chia sẻ, "Từ khi tôi sinh con cho anh ta, anh ta liền bỏ mặc mẹ con tôi thui thủi một mình. Hôm nay lại xuất hiện nhiều bạn gái của anh ta như vậy, quả thực anh ta là một người đàn ông đáng sợ". 

Đối diện với sự chất vấn của 17 cô bạn gái, người đàn ông này chỉ im lặng và viện cớ cần nghỉ ngơi từ chối mọi câu hỏi.

(Nguồn: Sina)

Nghĩa cử cao đẹp của CLB Spartak Moscow với fan 102 tuổi bị lừa tiền

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 15:28 30/03/2015

Không chỉ kêu gọi quyên góp vật chất cho cụ Otto Fischer, CLB Spartak Moscow còn tặng cụ già 102 tuổi này tấm vé tới xem trận derby thủ đô với Dinamo Moscow.

Ông Otto Fischer, 102 tuổi, là CĐV ruột của Spartak Moscow từ khi chỉ là một chàng trai ở lứa tuổi đôi mươi. Mới đây, người cựu binh thế chiến thứ 2 này đã để cho một kẻ mạo danh nhân viên xã hội vào nhà và khoắng sạch khoản tiền tiết kiệm trị giá gần 8.500 bảng (~ 270 triệu VNĐ).

Cụ Otto Fischer là CĐV lâu năm của Spartak Moscow


Ngay sau khi hay tin, CLB Spartak Moscow đã có một nghĩa cự vô cùng đáng quý, đó là kêu gọi mọi người ủng hộ tiền cho ông Otto Fischer qua kênh truyền hình của CLB. 

Vyacheslav Krotov, tiền đạo của CLB thành Moscow, sắm vai MC của chương trình từ thiện nói trên. Anh là người trực tiếp kêu gọi các fan, cũng như đồng đội, chung tay góp tiền giúp cụ Otto Fischer. 


Bản thân CLB cũng mở một tài khoản ngân hàng để giúp công chúng dễ dàng hơn trong việc gửi tiền giúp đỡ người đàn ông tội nghiệp. Bên cạnh đó, Spartak Moscow cũng sẽ trích một số tiền không nhỏ từ doanh thu bán vé trận đấu với Kuban Krasnodar vào 4/4 để gửi tặng một trong những CĐV trung thành nhất của CLB.

Không chỉ kêu gọi quyên góp vật chất cho cụ Otto Fischer, CLB Spartak Moscow còn tặng cụ già 102 tuổi này tấm vé tới xem trận derby thủ đô với Dinamo Moscow. 




Oleg Semyonov, người đứng đầu hội CĐV cho biết: "Sau khi hay tin, chúng tôi lập tức gọi điện cho người đang trông nom cụ Fischer và hỏi anh ta số tài khoản ngân hàng. Sau đó, chúng tôi chia sẻ câu chuyện và số tài khoản ngân hàng của ông ấy trên trang web của hội CĐV để mọi người có thể gửi tiền quyên góp vào đó".

 Hiện tại, số tiền quyên góp trong tài khoản cụ Otto Fischer đã lên tới 5.000 bảng (~ 160 triệu VNĐ).

"Cháu ông chú ở Viettel" tặng tiền lừa đảo cho bạn gái

Zing, Theo 18:42 07/02/2015

Lừa được tiền của người nhẹ dạ, hai kẻ mạo danh “cháu ông chú ở Viettel” hào phóng tặng sim điện thoại trong tài khoản 4-5 triệu cho bạn gái sử dụng.

Như Zing.vn đưa tin, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) vừa phá 5 chuyên án trinh sát, tạm giữ 5 thanh niên có hành vi mạo danh các nhà mạng, tung tin nhắn khuyến mãi nạp thẻ cào điện thoại nhằm chiếm đoạt tài sản.
Danh tính những người này được xác định là Ngô Xuân Long, Phạm Quang Hiếu (cùng ở Kiến An, Hải Phòng), Nguyễn Văn Quyết (Từ Sơn, Bắc Ninh), Bùi Phát Hiến (Krông Năng, Đăk Lăk), Hà Mạnh Thành (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Năm thanh niên này đều còn rất trẻ, từ 18 đến 21 tuổi.
Hiến và Thành tại cơ quan công an.
Hiến và Thành tại cơ quan công an. Ảnh: Việt Đức.
Theo cảnh sát, đây là những kẻ chuyên tung tin nhắn spam (tin nhắn rác) “Cháu ông chú ở Viettel” - vờ tiết lộ chương trình khuyến mãi nạp thẻ dành riêng cho nhân viên của nhà mạng này, nhằm lừa tiền nhiều người. Sau thời gian dài tung hoành, quảng bá trên mạng xã hội Facebook, chúng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều bị hại.
Lời khai ban đầu của Hiến cho thấy, đầu tháng 9/2014, cậu ta lên mạng xã hội tìm hiểu thủ đoạn gửi tin nhắn spam trên Facebook có nội dung mạo danh nhân viên tổng đài, "cháu của chú làm ở Viettel", thông báo chương trình khuyến mãi hưởng gấp 10 lần giá trị thẻ nạp điện thoại nếu người dùng thực hiện cú pháp “*103 dãy số* mã số thẻ nạp #”.
Cảnh sát cho biết, thực chất cú pháp này là dịch vụ để khách hàng Viettel nạp giúp hoặc gửi tặng tiền vào tài khoản của người khác, trong đó dãy số chính là số điện thoại của người được nhận tiền.
Bằng thủ đoạn này, trong hai tháng, Hiến đã chiếm đoạt được 34 triệu đồng.
Thấy việc lừa đảo dễ dàng, Hiến mua thêm nhiều sim điện thoại, rủ Hà Mạnh Thành cùng tham gia. Hàng ngày, cả hai ra các quán Internet gần cổng đại học Công nghiệp Hà Nội (quận Bắc Từ Liêm), gửi tin nhắn rác lừa đảo.
Hiến và Thành được cho là chiếm quyền đăng nhập nhiều tài khoản Facebook của bạn bè, rồi gửi tin nhắn lừa đảo với nội dung: “Theo thông tin mới lộ ra do người chú  mình làm ở Viettel cho biết, Viettel đang có chương trình khuyến mại đặc biệt...”.
Long và Hiếu.
Long và Hiếu. Ảnh: Việt Đức.
Với thủ đoạn này, tháng 10-11/2014, Thành và Hiến tiếp tục chiếm đoạt được 70 triệu đồng. Lừa được nhiều tiền, 2 “cháu ông chú ở Viettel” hào phóng tặng 2 sim điện thoại có tài khoản 4-5 triệu cho bạn gái sử dụng.
Để chuyển tiền trong tài khoản sim thành tiền mặt, Hiến và Thành đăng tin rao bán các số sim điện thoại trên Facebook với giá bán chỉ khoảng 1/3 số tiền trong tài khoản điện thoại. Ngoài ra, những thanh niên này còn tạo các tài khoản trên mạng Internet để chuyển đổi giá trị tài khoản chính trên sim sang tiền trong tài khoản trực tuyến, sau đó rút tiền mặt qua tài khoản ngân hàng.
Đầu tháng 12/2014, khi trò lừa nạp thẻ cào khuyến mại gấp 10 lần bị lộ, Bùi Phát Hiến đã chuyển sang  hình thức lừa đảo mới. Lần này, cậu ta mạo danh các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông, tung tin chương trình khuyến mãi gấp 10 lần giá trị thẻ nạp khi người dùng nạp thẻ trên website do Hiến quản lý. Giá trị thẻ nạp sau đó được Hiến được quy đổi theo tỷ lệ chiết khấu.
Đến ngày 15/12/2014, cảnh sát xác định thanh niên 21 tuổi đã chiếm đoạt được trên 56 triệu đồng, trong đó Hiến nhận được gần 44 triệu đồng qua hình thức rút tiền mặt tại tài khoản ngân hàng và mua mã thẻ điện thoại trên hệ thống.
Đầu tháng 2, Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp Hiến và Thành về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Điều 226b Bộ luật hình sự.
10 website lừa đảo nạp thẻ khuyến mãi
PC50 Công an Hà Nội cho biết, thông qua việc khám phá 5 chuyên án trinh sát, cảnh sát đã làm rõ nhóm này sử dụng 10 website để lừa đảo nạp thẻ khuyến mãi gồm napthefree.com, napthephone.com, x10thecao.tk, napthedienthoai.tk, x5thecao.tk, napthex20.com, napthex20.net, napthemobile.com, napthedtx20.net, thecaodtx20.net.
Thông qua các website này, từ tháng 8 đến tháng 12/2014, họ đã chiếm đoạt trên 500 triệu đồng của hàng nghìn bị hại trên toàn quốc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét