Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Phút giây cảnh giác 1

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                     

                                         Xấp tiền biết bay - Đánh lạc hướng - Bẫy trên mạng

10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên "ăn xin hội"

Đình Đình, Theo Trí Thức Trẻ 09:25 07/07/2016

10 mánh khóe tinh vi của bè lũ lừa đảo giả dạng ăn xin dưới đây có lẽ sẽ giúp bạn nhận biết được đâu mới là "hàng xịn", còn đâu mới là "phái diễn xuất thực lực".

Tại Trung Quốc, tuy đã có nhiều đường dây ăn mày lừa đảo bị triệt phá, thế nhưng đội quân hành khất ở quốc gia đông dân nhất thế giới này vẫn không hề có dấu hiệu suy giảm.
Với những mánh khóe lừa đảo tinh vi, cộng thêm một chút năng khiếu diễn xuất, các băng đảng "ăn xin hội" này vẫn dễ dàng kiếm tiền trên lòng thương hại của người khác.
Để phân biệt được những hoàn cảnh khốn khó thực sự giữa vô vàn những kẻ giả nghèo giả khổ, chúng ta phải thật tỉnh táo nhận diện những mánh khóe của bè lũ lừa đảo, để lòng tốt không bị lợi dụng và tấm lòng hảo tâm được đặt đúng chỗ cần thiết.
Dưới đây là 10 mánh khóe lừa đảo thường gặp của các thành viên "cái bang" ở Trung Quốc:
1. Một kẻ giả bệnh, một kẻ khác xin tiền
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 1.
Bộ đôi ăn xin này làm việc "rất khoa học" và có sự phân công lao động rõ ràng.
Khi phóng viên hỏi chàng trai trong ảnh: "Người nằm dưới đất kia là ai?", anh ta rầu rĩ trả lời: "Bà nội bị bệnh."
Phóng viên hỏi tiếp: "Tại sao đã bị bệnh mà trưa nắng còn để bà nằm giữa đường như thế?" khiến cho chàng trai trẻ cứng họng lại.
Đến khi được hỏi: "Có cần giúp liên hệ với các cơ quan chức năng để được hỗ trợ không?" thì anh ta lập tức xua tay: "Không cần! Không cần!"
Ngoài ra, mỗi khi có người giơ máy ảnh lên là anh ta lập tức nhặt những viên sỏi hoặc đá nhỏ ở xung quanh để ném về phía ống kính.
2. Giả bệnh nằm liệt một chỗ
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 2.
Những đối tượng lừa đảo sẽ nằm im dưới đất và tạo cho người ta cảm giác chỉ cần động đậy một chút thôi cũng đủ nguy hiểm đến tính mạng. 
Những người lương thiện sẽ chẳng thể cầm lòng trước một hoàn cảnh đáng thương như thế, đặc biệt khi đó còn là một ông lão trên đầu đã hai thứ tóc nữa chứ.
Tuy nhiên, hãy nhìn xem, ngay sau khi kiếm được kha khá, ông lão khốn khổ ấy đã tự đứng dậy và di chuyển nhanh nhẹn chẳng khác gì những người bình thường xung quanh.
3. Bắt trẻ em giả bộ khổ sở xin tiền giữa đường
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 3.
Những đứa trẻ với gương mặt non nớt và dáng người nhỏ bé luôn dễ dàng chiếm được lòng thương hại của người khác.
Giữa đường phố đông người, khi dòng xe cộ đang đi lại như mắc cửi, một cô bé đáng thương bỗng chạy đến quỳ rạp trước mũi xe của bạn rồi ngước đôi mắt đượm buồn lên nhìn bạn, thử hỏi có mấy người nhẫn tâm bỏ đi khi chưa kịp dúi vào tay cô bé ấy chút tiền lẻ?
Thế nhưng, sau khi đạt được mục đích, cô bé tội nghiệp lúc nãy nhanh chóng đứng dậy và chạy ra nô đùa với "đồng nghiệp" của mình.
4. Dập đầu quỳ lạy
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 4.
Chỉ cần xin được tiền thì kể cả có dập đầu đến chảy máu cũng chẳng hề gì.
Người đàn ông trong ảnh đang không ngừng dập đầu cảm tạ những người tốt đã quyên tiền cho vợ anh ta đi chữa bệnh. Nghe đâu chị vợ bị bệnh nặng lắm mà không có tiền chạy chữa. Tình cảm dạt dào mà người đàn ông này dành cho người vợ bệnh tật đã khiến cho bao người phải cảm động và sẵn sàng góp chút tiền để giúp đỡ họ.
Ấy vậy mà, chỉ nửa tiếng sau, người ta đã chẳng thấy bóng dáng của cặp vợ chồng nghĩa nặng tình sâu ấy đâu. Chị lao công đứng gần đó tiết lộ, sau khi kiếm được một khoản, cô vợ bệnh tật bèn ngồi bật dậy rồi hăm hở cùng chồng dọn dẹp đồ nghề để đi chỗ khác kiếm chác tiếp.
5. Giả dạng người tàn tật
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 5.
Hiển nhiên là những người tàn tật đi ăn xin sẽ tạo cho người ta cảm giác khốn khổ hơn hẳn so với người bình thường. Chính vì vậy, không ít kẻ lừa đảo có đủ tứ chi đã tìm mọi cách cách biến một phần cơ thể mình trở nên khiếm khuyết để dễ bề kiếm tiền.
Nhìn người đàn ông cụt một chân trong ảnh khó nhọc lê tấm thân trên đường, ai mà chẳng mủi lòng cơ chứ? Nhưng sự thật là anh ta chỉ buộc chân lại thôi chứ không hề cụt chân như nhiều người vẫn tưởng.
6. Bán đồ đạc kiếm tiền chữa bệnh cho con
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 6.
Nếu thoạt nhìn thì chẳng ai nghĩ đây là một phương thức ăn xin, bởi trên danh nghĩa thì họ vẫn là vừa mua được đồ lại vừa làm được việc thiện.
Người đàn ông này đang rao bán chiếc điện thoại rẻ tiền của mình để có kinh phí chữa bệnh cho cậu con trai đang ốm đau dặt dẹo. Một số người tốt tỏ ra thương cảm trước hoàn cảnh éo le của bố con họ và đã hào phóng rút tiền ra cho, dù họ chẳng hề nhận chiếc điện thoại kia, vì nhãn hiệu của nó là gì thì chẳng mấy người biết, hơn nữa cũng chẳng ai có thể kiểm định được liệu nó có chứa đựng mối nguy hại nào hay không.
7. Tích tiểu thành đại
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 7.
Khác với kẻ giả bệnh, những đối tượng này không ngồi lỳ một chỗ mà liên tục thay đổi địa điểm hành nghề. Tuy mỗi nơi chỉ xin được một chút, nhưng đến cuối ngày, số tiền mà những người này kiếm được là không hề nhỏ.
Cô gái trong bức ảnh bị mất ví nên không có nổi 8 tệ (tương đương 27 nghìn đồng) để bắt xe về quê. Hoàn cảnh đáng thương cùng con số nhỏ nhoi mà cô gái đưa ra khiến cho không ít người bị mắc lừa. Và tất nhiên, họ chẳng thể biết rằng mỗi ngày cô gái ấy phải "bắt xe về quê" bao nhiêu lần nữa.
8. Xin tiền theo kiểu trí thức
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 8.
Khi chứng kiến cô gái trẻ mặt buồn thiu ngồi bên đường, bên cạnh là một dòng chữ tiếng Anh dài dằng dặc, nhiều người không khỏi cảm thán: "Nghề ăn mày ở Trung Quốc đã được quốc tế hóa mất rồi!"
Đối tượng mà những kẻ lừa đảo "đầy tri thức" này nhắm tới không chỉ gói gọn trong phạm vi nội địa mà đã mở rộng sang cả người ngoại quốc.
Thủ đoạn này quá cao tay, khiến cho nhiều người mắc bẫy mà không mảy may nghi ngờ. Bởi theo họ, những người lành lặn, sáng sủa lại có học thức như thế chắc chắn sẽ chẳng phải tốn công đi hành khất nếu không thực sự rơi vào hoàn cảnh khó khăn.
9. Ép người tàn tật gia nhập băng đảng kiếm tiền bất chính
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 9.
Có rất nhiều người tàn tật, khốn khổ thật sự đã bị những kẻ cái bang ép buộc phải gia nhập băng đảng ăn xin của chúng.
Những người này không tốn công hóa trang lại có biểu cảm rất chân thật, khiến cho những tên đầu sỏ kiếm được không ít tiền. Với thân phận "đi làm thuê", những con người đáng thương ấy phải nộp lại toàn bộ số tiền xin được cho đại ca và chỉ được nhận lại một khoản vô cùng ít ỏi trong đó.
10. Đưa trẻ con đi ăn xin
10 mánh khóe lừa đảo vô cùng tinh vi của những thành viên ăn xin hội - Ảnh 10.
Bất kể xuân hạ thu đông, ngày nắng cũng như ngày mưa, những đứa trẻ được lựa chọn làm "công cụ kiếm tiền phi pháp" này sẽ bị tha lôi đi khắp các đầu đường xó chợ để cầu xin lòng thương hại của người khác. Thậm chí, một số đứa trẻ còn bị ép phải uống thuốc ngủ liên tục để luôn ngoan ngoãn nằm im cho người lớn "hành nghề".
Tất nhiên, trong số những trường hợp nêu trên, sẽ có những người thật sự khốn khổ chứ không chỉ có bè lũ lừa đảo. Thế nhưng, đã có quá nhiều những kẻ lợi dụng lòng thương hại của người khác bị lật tẩy, khiến cho lòng tin của con người bị lung lay nghiêm trọng và dường như bây giờ họ nhìn đâu cũng chỉ thấy toàn lừa đảo, lừa đảo và lừa đảo mà thôi

"Bóc phốt" gã đàn ông giả dạng người tàn tật lướt ván đi ăn mày giữa phố

Đình Đình, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 03/07/2016

Nhờ vận dụng "hỏa nhãn kim tinh", một người đàn ông ở Tân Cương, Trung Quốc đã bóc mẽ gã ăn mày lừa đảo ngay giữa đường phố đông người, can tội giả dạng người tàn tật để kiếm tiền trên lòng thương hại của người khác.

Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc hết sức xôn xao về đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông giả dạng tàn tật đi ăn mày bị một người đàn ông tinh mắt bóc mẽ ngay giữa phố đông người.
 Đoạn video hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Được biết, sự việc xảy ra tại địa khu Altay, thuộc Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Trung Quốc.
Từ đoạn video dài hơn 1 phút được lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy một người ăn mày trong trạng thái mất chân đang di chuyển trên đường nhờ một tấm ván trượt, trên tay không quên cầm theo hộp đựng tiền.
Bóc phốt gã đàn ông giả dạng người tàn tật lướt ván đi ăn mày giữa phố - Ảnh 2.
Ngay từ đầu, người đàn đàn ông áo xám đã nhận ra gã ăn mày này có gì đó không ổn.
Có lẽ gã ăn mày khuyết tật đã xuất hiện ở góc phố này nhiều ngày và xin được không ít tiền của, nên đã thu hút sự chú ý của một người đàn ông địa phương, hoặc cũng có thể là do người đàn ông áo xám trong đoạn video ấy đã vận dụng "hỏa nhãn kim tinh" để nhìn ra sự dối trá được giấu sau bộ quần áo bạc màu kia.
Ngay từ đầu, người đàn ông tinh mắt đã không tin rằng gã ăn mày kia là người khuyết tật. Anh ta đứng bên cạnh hỏi han, thậm chí còn dùng tay để sờ vào phần thân dưới của gã ăn mày khả nghi. Khi đã xác định được phán đoán của mình là có cơ sở, người đàn ông này đã không ngần ngại lột quần của kẻ lừa đảo ngay giữa phố đông người qua lại.
Bóc phốt gã đàn ông giả dạng người tàn tật lướt ván đi ăn mày giữa phố - Ảnh 3.
"Người hùng" nhanh chóng vạch mặt kẻ lừa đảo ngay giữa đường.
Tới lúc này, mọi người mới ngỡ ngàng nhận ra gã ăn mày kia kỳ thực là một người lành lặn, hắn ta chỉ dùng vải buộc chặt 2 chân được xếp bắt chéo nhau và ngụy trang bằng chiếc quần rộng thùng thình bên ngoài.
Sau khi bị bóc mẽ, gã đàn ông giả dạng tàn tật để lấy lòng thương hại của người khác liền nhanh chóng bỏ đi trên chiếc ván "bất ly thân" của mình. Những người đi đường chỉ biết ngẩn ngơ đứng nhìn theo và xôn xao bàn tán. Còn "người hùng" của họ thì tỏ ra khá bức xúc: "Hắn giả dạng thế này đã bao lâu rồi, không biết là đã lừa được bao nhiêu tiền nữa! Tôi vừa mới nhìn đã nhận ra là lừa đảo rồi."
Bóc phốt gã đàn ông giả dạng người tàn tật lướt ván đi ăn mày giữa phố - Ảnh 4.
Thế mới thấy kỹ năng giả danh ăn mày tàn tật của người Trung Quốc cao siêu thật đấy!

Có thể kiếm tới 1,6 tỷ đồng/ngày, nhiều du khách đổ xô tới Dubai để làm ăn mày

Trang Đỗ, Theo Trí Thức Trẻ 12:18 20/04/2016

Tại một trong những nơi giàu có, xa hoa bậc nhất thế giới, ăn mày cũng có thể được hưởng một cuộc sống sung túc đến lạ kỳ. Bởi vậy, rất nhiều người nước ngoài đã cố gắng xâm nhập vào Dubai để được làm công việc "việc nhẹ lương cao" này.

Mới đây, cơ quan chức năng tại thành phố Dubai thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2016, họ đã bắt giữ 59 người ăn mày. Đáng chú ý là trong số những người bị bắt giữ, rất nhiều người không phải là công dân của thành phố. Trên thực tế, họ là những người nước ngoài đến thăm Dubai theo con đường du lịch hoặc kinh doanh.
Có thể kiếm tới 1,6 tỷ đồng/ngày, nhiều du khách đổ xô tới Dubai để làm ăn mày - Ảnh 1.
 Nhiều người nước ngoài đến Dubai du lịch và tranh thủ hành nghề ăn xin.
"Trong chiến dịch bắt giữ những người ăn mày, chúng tôi phát hiện ra rằng đại đa số những người ăn xin đều tới Dubai một cách hợp pháp với tấm visa du lịch hoặc công tác có thời hạn 3 tháng. Họ tranh thủ xin được càng nhiều tiền càng tốt trong suốt thời gian lưu trú ở đây", ông Faisal Al Badiawi, một quan chức địa phương cho hay.
Điều khiến nhiều người bất ngờ hơn cả là có những người ăn mày phải kiếm được tới Dh270,000/ ngày (khoảng 1,6 tỷ đồng) và mức trung bình mà họ có thể xin được cũng rơi vào khoảng Dh9,000/ngày (khoảng 55 triệu đồng).
Cũng theo chia sẻ của ông Faisal Al Badiawi, thời điểm mà những người ăn mày có thể "kiếm ăn" được nhất là vào thứ Sáu khi họ đứng xin tiền phía trước các nhà thờ Hồi giáo.
Có thể kiếm tới 1,6 tỷ đồng/ngày, nhiều du khách đổ xô tới Dubai để làm ăn mày - Ảnh 2.
 Hình ảnh một người ăn mày trên đường phố Dubai.
Trước đó, vào giữa năm 2015, cảnh sát Dubai cũng đã bắt giữ được 70 người ăn mày là các du khách tới Dubai dạo chơi. Ban ngày, họ thường ăn mặc những bộ quần áo rách rưới và đứng xin tiền ở các trung tâm mua sắm, đền thờ hay những nơi nhiều người qua lại. Ban đêm, họ lại trở về sống trong các khách sạn 5 sao và hưởng cuộc sống xa hoa không tưởng.

Người đàn ông ăn mày gây phẫn nộ khi lái xế tiền tỉ Audi TT

Di, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 04/03/2016

Sở hữu cả một chiếc xe thể thao nhưng lại đi ăn mày, người đàn ông này đang khiến rất nhiều người phẫn nộ.

Ở thị trấn Newquay (Anh), nhiều năm nay người ta đã chẳng mấy xa lạ gì với hình ảnh người đàn ông 35 tuổi Matthew Brinton và chú chó Hazel của mình ngồi xin ăn bên đường. Tuy nhiên gần đây, nhiều người đã bị sốc khi đoạn video ghi lại cảnh Matthew lái chiếc xe Audi TT trị giá tới 50.000 bảng Anh bị lan truyền.
Người đàn ông ăn mày gây phẫn nộ khi lái xế tiền tỉ Audi TT - Ảnh 1.
  Matthew Brinton và chú chó Hazel ngồi xin ăn bên vệ đường mỗi ngày
Những hình ảnh đã ghi lại được cảnh Matthew xếp đồ lên xe trước khi lái xe rời đi. Kain Kenedy, người đã đưa bài đăng này lên Facebook phẫn nộ bày tỏ: "Tên đê tiện này tự xưng là người vô gia cư trong khi hắn lượn lờ xung quanh với một chiếc Audi TT".
Nhiều nhà hảo tâm đã vô cùng tức giận khi nhìn thấy những hình ảnh này. Họ cảm thấy bị lừa khi đã cho anh ta tiền và thức ăn trong khi sự thực là anh ta còn sở hữu một chiếc xe thể thao. Nhiều người liên tục bình luận và share lại bức hình với mong muốn tin tức sẽ lan truyền rộng rãi hơn để ngăn chặn hành vi lừa đảo này. Thậm chí có những người còn để lại lời đe dọa với Matthew.
Người đàn ông ăn mày gây phẫn nộ khi lái xế tiền tỉ Audi TT - Ảnh 2.
 Hình ảnh Matthew và chiếc xe Audi TT của mình bị ghi lại
Tuy nhiên, cũng có những người lên tiếng ủng hộ Matthew. Một vài người đã bình luận: "Để anh ta yên, thật kinh khủng khi mọi người hùa nhau để bắt nạt một người đàn ông đáng thương" và "Tại sao lại có thể đánh giá khi bạn chẳng biết gì về anh ta. Đó chẳng qua chỉ là một người sa cơ lỡ vận".
Trong khi đó Matthew cho biết, chiếc siêu xe là do người bà để lại cho mình, tuy nhiên nó đã bị đánh cắp và hiện anh ta đang cảm thấy vô cùng sợ hãi bởi những lời đe dọa từ những người chỉ trích. Sau khi bài đăng lan truyền trên mạng xã hội, Matthew đã phải sống vô cùng khổ sở vì những nguồn quyên góp cho mình đã bị ngừng lại.
Người đàn ông ăn mày gây phẫn nộ khi lái xế tiền tỉ Audi TT - Ảnh 3.
 Matthew cho biết chiếc xe được nhận từ họ hàng và nó đã bị đánh cắp
Về phía cảnh sát, họ tin vào Matthew Brinton bởi rất dễ hiểu là anh ta đã được thừa kế chiếc xe và một số tiền từ họ hàng của mình nhưng đã nhanh chóng tiêu sạch nó. Một người cảnh sát cho biết: "Anh ta đã phải nhận một số lời đe dọa từ những người bình luận trên mạng xã hội và chúng tôi đã dặn anh ta phải cẩn thận vì một số người đang rất tức giận bởi đoạn video trên Facebook". Cảnh sát địa phương hiện cũng đang theo sát vụ việc này.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét