Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 580

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                   Tin tức Đông Tây 24 giờ 10/2/2017

                                                            Let's cafe 10/2/2017 

                                                    Tin Tức 24h Truyền Hình Nhân Dân

Tình hình Biển Đông sáng ngày 8-2-2017

Đã có việc mua biển số xe, liệu có chuyện "chạy" số định danh đẹp?

Dân trí Với câu hỏi đặt ra, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an Trần Văn Vệ lý giải, số định danh cá nhân được cấp cho mỗi người một cách ngẫu nhiên, không có chuyện được chọn, không “chạy”, không mua được số đẹp.
 >> Mỗi người 1 biển số xe: Có thể mua nhiều xe nhưng chỉ 1 biển số

Chiều 9/2, Ban chỉ đạo Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư (Đề án 896) đã họp đánh giá kết quả triển khai Đề án và nhiệm vụ năm 2017 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chủ trì phiên họp của Ban Chỉ đạo 896
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chủ trì phiên họp của Ban Chỉ đạo 896

Theo báo cáo của Bộ công an, dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được phê duyệt vào giữa tháng 6/2016 và những ngày cuối năm 2016, Bộ công an phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực thiện dự án. Hiện nay, Bộ Công an đang tiến hành thủ tục lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu thuộc dự án, trong đó lựa chọn tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel là nhà thầu tổ chức khảo sát, bổ sung, lập thiết kế kỹ thuật thi công, cung cấp hàng hoá, dịch vụ và triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo trường hợp đặc biệt.
Về tình hình cấp số định danh cá nhân, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an Trần Văn Vệ cho biết, việc cấp số cho trẻ em đăng ký khai sinh từ ngày 1/1/2016 đã được triển khai theo luật Hộ tịch tại 12 tình thành trên cả nước. Tính đến thời diểm này, có trên 335.000 số định danh cho trẻ em mới sinh được cấp. Dự kiến, việc cấp số định danh cho trẻ sẽ triển khai trên toàn quốc vào tháng 4/2017.
Việc cấp số định danh thông qua việc cấp căn cước công dân cũng đã được triển khai thông qua hình thức cấp chứng minh thư 12 số tại 16 tỉnh thành từ ngày 1/1/2016 (giai đoạn I). Tính đến nay, Bộ Công an đã cấp được 5,5 triệu chứng minh nhân dân/căn cước công dân với dãy số định danh 12 số.
Đánh giá chung về tiến độ công việc, đại diện Bộ Công an nêu rõ điểm hạn chế là hệ thống cấp Căn cước công dân của Bộ Công an mới được tổ chức triển khai trên 16 tỉnh, thành và hệ thống đăng ký khai sinh điện tử của Bộ Tư pháp mới thực hiện trên 12 tỉnh thành. Do vậy, việc tổ chức triển khai cấp số định danh cá nhân cho công dân chưa được triển khai đồng bộ trên toàn quốc.
Phía Bộ Công an đề nghị Thủ tướng xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân để mở rộng phạm vi triển khai đồng bộ trên cả nước vì 47 tỉnh thành phố còn lại đag chờ để triển khai việc cấp số định danh cá nhân theo dự án này.
Bộ Tư pháp cũng bị “thúc” khẩn trương triển khai việc đăng lý khai sinh điện tử trên toàn quốc để đẩy nhanh tiến độ cấp số định danh cá nhân cho trẻ em mới sinh.
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình lưu ý, dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đến nay mới hoàn thành các thủ tục để chuẩn bị xây dựng, chậm 2 năm so với dự kiến ban đầu. Sự phối hợp giữa các bộ, ngành trong triển khai nhiệm vụ cũng vẫn chưa nhịp nhàng.

Phó Thủ tướng: Mã số định danh cá nhân cấp không giữ lại thì không có tình trạng “chạy”, còn nếu giữ lại, chắc chắn sẽ có “chạy”.
Phó Thủ tướng: "Mã số định danh cá nhân cấp không giữ lại thì không có tình trạng “chạy”, còn nếu giữ lại, chắc chắn sẽ có “chạy”.
Phó Thủ tướng yêu cầu tập trung nguồn lực để xây dựng hạ tầng kỹ thuật cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bên cạnh đó, các bộ, ngành có liên quan cần tiến hành các thủ tục ứng vốn cho triển khai thực hiện hệ thống cơ sở dữ liệu này, xem xét đến những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện tại vùng sâu, vùng xa, người học tập và công tác tại nước ngoài đều có thể được cấp số định danh cá nhân.
Đại diện Bộ Công an giải thích, việc triển khai đề án hiện không thiếu vốn mà đang vướng về thủ tục hành chính.
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam lo ngại, thực tế có việc mua biển số xe đẹp… thì cũng có thể xuất hiện tình trạng chạy số định danh cá nhân đẹp cho bản thân. Ông Nam cũng băn khoăn trường hợp, trong tương lai, nếu có việc tách- nhập địa giới hành chính các tỉnh thì những điều chỉnh này ảnh hưởng tới việc cấp mã số định danh cá nhân?
“Số định danh cá nhân cấp ngẫu nhiên, không thể chạy được, cũng không thể cấp trùng nhau được”- Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Trần Văn Vệ khẳng định.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý thêm: “Mã cấp không giữ lại thì không có tình trạng “chạy”, còn nếu giữ lại thì chắc chắn sẽ có “chạy”.
Giải thích về quy trình cấp số định danh cá nhân, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư (C72) Trần Hồng Phú cho biết, mã số định danh cá nhân gồm 12 số, 3 số đầu mặc định là mã của 63 tỉnh, thành trong nước hoặc mã của 295 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Công dân VN sinh ở tỉnh nào hoặc quốc gia nào sẽ có mã cố định. Số thứ 4 xác định giới tính. Số thứ 5-6 là năm sinh, 6 số cuối là ngẫu nhiên.
Ông Phú cũng khẳng định chắc chắn “không có chuyện chọn số”.
P.Thảo

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nói về việc hợp pháp hóa cá độ

Dân trí Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, 9/2, Người Phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời nghi vấn đặt ra, việc hợp pháp hóa cá độ liệu có phải là để giải quyết thâm hụt ngân sách?
 >> Hàng nghìn tỷ đổ vào cá độ mùa EURO chứng tỏ tiền đọng trong dân rất lớn

Phóng viên nước ngoài đặt câu hỏi cho Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình rằng: Chính phủ Việt Nam quyết định thí điểm hợp pháp hóa cá độ, cá cược có phải là để giải quyết vấn đề thâm hụt ngân sách?
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình (Ảnh: Mạnh Thắng)
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình (Ảnh: Mạnh Thắng)
Trả lời câu hỏi này, ông Lê Hải Bình cho biết, trong nhiều năm qua, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là chủ động và tích cực hội nhập quốc tế một cách toàn diện. Trong suốt tiến trình đổi mới của Việt Nam nói chung và tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam nói riêng, Đảng và Nhà nước, Chính phủ dần dần đưa ra những chính sách phù hợp với thực tiễn quốc tế và trình độ phát triển của đất nước.
“Mọi chủ trương, đường lối của Đảng cũng như những chính sách của Nhà nước và Chính phủ đều là nhằm phục vụ sự phát triển của đất nước, phù hợp với trình độ phát triển của xã hội và dân trí”, người Phát ngôn khẳng định.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị định 06/2017 của Chính phủ về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, có hiệu lực từ 31/3 tới. Sau thời gian thí điểm 5 năm, Chính phủ sẽ tổng kết, đánh giá để quyết định việc tiếp tục cho phép thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế hay nên chấm dứt việc thí điểm này.
Trong cuộc họp báo, phóng viên cũng nêu câu hỏi rằng liệu Việt Nam có trông đợi triển vọng về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) khi không có nước Mỹ như Úc và Nhật Bản vẫn đang thực hiện?
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, “Như đã trả lời trước đây, Việt Nam đang cùng với các nước thành viên TPP thảo luận để đưa ra hướng phát triển tiếp theo của TPP. Đồng thời, trong lúc đó, Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện các cam kết của mình trong nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”.
Nam Hằng

Mở rộng cơ hội xét tuyển vào đại học

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.HCM) chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT   /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.HCM) chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Ảnh: Đào Ngọc Thạch


Hà Ánh

Bí quyết 'giàu nứt vách' của người Hoa ở Sài Gòn

Thuở ấy, giữa Sài Gòn và Chợ Lớn vẫn "đò ngang cách trở". Giữa 2 nơi là ruộng lúa, ao nuôi vịt...
Lịch sử hình thành và phát triển TP.HCM không thể không nhắc đến Chợ Lớn. Đây là một vùng đất rộng nằm trong phạm vi 2 quận 5 và 6 với rất đông người Hoa sinh sống...
Những ngày đầu của Chợ Lớn
Năm 1644 tại Trung Hoa, nhà Thanh lật đổ hoàn toàn nhà Minh. Một số người nhà Minh đã rời bỏ quê hương xuôi về phương Nam...
Tháng giêng năm 1679, hai tướng cũ của nhà Minh là Dương Ngạn Địch và Trần Thượng Xuyên đã đem 3.000 quân cùng 50 chiến thuyền cập bến Đà Nẵng, xin thần phục nhà Nguyễn.
Bí quyết 'giàu nứt vách' của người Hoa ở Sài Gòn
Một đoạn phố sầm uất vẫn còn mang dáng dấp người Hoa trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM)
Chúa Nguyễn lúc bấy giờ là Nguyễn Phúc Tần không nỡ cự tuyệt, đã đưa họ đến vùng Đông Phố để cư trú, khai khẩn và làm ăn.
Dương Ngạn Địch tiến quân vào cửa Soài Rạp, đến đóng quân ở Mỹ Tho. Trong khi đó, Trần Thượng Xuyên đi theo cửa Cần Giờ để đến Biên Hòa. 2 đạo binh người Hoa này vỡ đất hoang, dựng phố xá, tạo nên một vùng đất trù phú.
Cánh quân của Trần Thượng Xuyên trú ở Cù lao Phố (Biên Hòa) đã tiến hành khai khẩn vơi quy mô lớn. Chẳng bao lâu, vùng đất hoang sơ này đã trở thành thương cảng, trung tâm thương mại và giao dịch quốc tế của cả vùng Gia Định, tức Nam bộ ngày nay.
Sự phồn thịnh của Cù lao Phố kéo dài không lâu. Năm 1776, dưới ảnh hưởng của chính sách mới của nhà Tây Sơn, người Hoa bỏ đi rất nhiều.
Bí quyết 'giàu nứt vách' của người Hoa ở Sài Gòn
Bưu điện Chợ Lớn, nơi ngày xưa là Chợ Lớn cũ
Những người còn lại tìm đến vùng Chợ Lớn sinh sống, lập cơ sở mới làm ăn, buôn bán. Kể từ đó, Cù lao Phố đánh mất vai trò là trung tâm thương mại, thay vào đó là Chợ Lớn.
Tại Chợ Lớn, lúc bấy giờ có tên là Đề Ngạn, đã có một làng Minh Hương nhưng chưa được sôi động lắm. Chỉ khi số người từ Cù lao Phố chạy về, khu vực Đề Ngạn mới trở nên đông đúc.
Người Hoa bắt đầu lập chợ tại nơi họ cư ngụ để trao đổi hàng hóa. Chợ của người Hoa lúc bấy giờ (khu vực bưu điện Chợ Lớn ngày nay) so với chợ người Việt mà điển hình là chợ Tân Kiểng có lớn hơn nên được gọi là Chợ Lớn. Từ đó, cả khu vực có người Hoa sinh sống đều được gọi là Chợ Lớn.
Người Hoa sống không thể tách rời nhau. Họ quây quần thành một quần thể để có điều kiện giúp đỡ, nương tựa nhau.
Chợ Lớn hôm nay
Năm 1865, thành phố Chợ Lớn được thành lập bao gồm quận 5, quận 6 ngày nay và vùng đất dọc theo kênh Tẻ nơi có đông người Hoa sinh sống.
Đến năm 1879, Le Myre de Vilers, Thống đốc Nam Kỳ, ra nghị định công nhận thành phố Chợ Lớn (ville de Cho Lon) là đô thị loại 2 (municipalité de 2è classe), ngang cấp tỉnh.
Thành phố Chợ Lớn này lại nằm trong tỉnh Chợ Lớn nhưng là đơn vị hành chánh độc lập không phụ thuộc tỉnh.
Bí quyết 'giàu nứt vách' của người Hoa ở Sài Gòn
Hội quán Hà Chương trên đường Nguyễn Trãi là một trong nhiều hội quán của người Hoa tại Chợ Lớn
Thuở ấy, giữa Sài Gòn và Chợ Lớn vẫn "đò ngang cách trở". Giữa 2 nơi là ruộng lúa, ao nuôi vịt... Năm 1882, tuyến đường xe điện đầu tiên ở Việt Nam nối Sài Gòn và Chợ Lớn bắt đầu hoạt động, năm 1916 người dân trải đá ong xây dựng đường Galliéni, nay là Trần Hưng Đạo, 2 vùng mới giao thương nhiều hơn.
Năm 1930, Sài Gòn và Chợ Lớn chính thức "gặp" nhau tại điểm nay là đường Nguyễn Văn Cừ. Một năm sau, Tổng thống Pháp ra sắc lệnh thành lập khu Sài Gòn - Chợ Lớn.
Sau 1954, tỉnh Chợ Lớn bị nhập vào Gia Định và Long An, riêng thành phố Chợ Lớn nhập với Sài Gòn cho đến ngày nay.
Người Hoa có mặt tại Chợ Lớn ngay từ lúc vùng đất này còn hoang sơ. Họ miệt mài lao động, đổ mồ hôi đổi lấy bát cơm. Trong số đó, có những người từ đôi bàn tay trắng tạo nên sự nghiệp to lớn. Họ góp phần tạo cho Chợ Lớn có diện mạo trù phú, sầm uất như hôm nay.
Một trong những bí quyết thành công của người Hoa là họ sống thành những cộng đồng, chung tay giúp nhau những lúc cần thiết.
Những hội quán của người Hoa như Hà Chương, Ôn Lăng, Nghĩa An, Nhị Phủ, Sùng Chính là nơi tập hợp những người có cùng quê quán. Họ thường xuyên gặp nhau để thăm hỏi, đỡ đần nhau...
Những nhân vật người Hoa đã thành công một cách nổi bật sẽ được chúng tôi đề cập ở bài viết sau.
(Còn tiếp)
Trần Chánh Nghĩa

TP.HCM công bố dịch vụ công trực tuyến về giao thông vận tải

09/02/2017 16:33 GMT+7
    TTO - Người dân không cần đến Sở GTVT mà có thể làm nhiều thủ tục qua mạng: cấp đổi giấy phép lái xe, cấp phép xe lưu thông vào giờ hạn chế, cấp (đổi) phù hiệu ôtô,  
    Ngày 9-2, Sở Giao thông vận tải TP.HCM công bố 15 loại thủ tục dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 tại trang http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn cho các thủ tục hành chính.
    Theo đó, người dân không cần đến sở mà có thể thực hiện qua mạng tại nhà về các thủ tục hành chính về giao thông vận tải.
    Cụ thể là thực hiện dịch vụ công mức độ 4 với 3 loại thủ tục gồm: cấp (đổi) phù hiệu ôtô; cấp (đổi) biển hiệu ôtô vận chuyển khách du lịch và cấp đổi giấy phép kinh doanh vận tải.
    Sở cũng triển khai dịch vụ công mức độ 3 với 12 loại thủ tục gồm: cấp đổi giấy phép lái xe; thủ tục cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu; chấp thuận xây dựng công trình thiết yếu; cấp giấy phép liên vận Việt - Lào đối với phương tiện vận tải thương mại;
    Cấp giấy phép liên vận Việt - Lào đối với phương tiện vận tải phi thương mại; cấp giấy phép liên vận Việt - Lào - Campuchia đối với phương tiện vận tải thương mại; cấp giấy phép liên vận Việt - Lào - Campuchia đối với phương tiện vận tải phi thương mại;
    Cấp phép xe lưu thông vào giờ hạn chế lưu thông theo QĐ 121 của UBND TP; cấp phép lưu hành lưu hành đặc biệt; cấp phép cho xe ôtô vận tải, xe chuyên dụng, xe ôtô con, xe khách lưu thông vào đường cấm, giờ cấm trong khu vực nội đô TP;
    Cấp phép cho xe ôtô vận tải, xe chuyên dụng, xe ôtô con, xe khách lưu thông vào đường cấm trong khu vực nội đô TP.
    Theo Sở GTVT, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
    Còn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
    Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
    Sở GTVT cho biết trong quá trình thực hiện, tổ chức và cá nhân, doanh nghiệp nếu gặp khó khăn về thao tác kỹ thuật có thể gọi điện thoại số 38.237.439 hoặc 38.257.062 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ về kỹ thuật.
    Về dịch vụ nhận và trả kết quả hồ sơ tại nhà do Bưu điện TP cung cấp, nếu tổ chức và cá nhân có thắc mắc về dịch vụ này liên hệ điện thoại số 39.247.247 để được giải đáp.
    N.ẨN

    Tạm giam 1 bị can hành hung thương binh sau va chạm giao thông

    Dân trí Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, chiều nay (9/2) đã thi hành lệnh tạm giam đối với ông Trần Bá Nhu (SN 1966, ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
     >> Khởi tố 2 nghi phạm đánh thương binh sau va chạm giao thông
     >> Lời khai của 2 nghi phạm đánh thương binh sau va chạm giao thông
     >> Vụ thương binh bị đánh: Những đối tượng hành hung là ai?

    Trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, hôm nay (9/2), Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố hai bị can Nguyễn Bá Nhu và Nguyễn Bá Tài (con trai ông Nhu, SN 1992, cùng ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ), để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT chỉ thi hành lệnh tạm giam đối với Nguyễn Bá Nhu, còn Nguyễn Bá Tài được tại ngoại.
    Hình ảnh ông Hoàng Tiến Vin bị nhóm người hành hung dã man sau va chạm giao thông tại địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) ngày 25/1 (tức 28 Tết), khiến dư luận dậy sóng.
    Hình ảnh ông Hoàng Tiến Vin bị nhóm người hành hung dã man sau va chạm giao thông tại địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) ngày 25/1 (tức 28 Tết), khiến dư luận dậy sóng.
    Trung tá Trần Trí Dũng thông tin thêm, Cơ quan điều tra đã đưa ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, ở thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) đi giám định tỷ lệ thương tích. Kết quả, ông Vin bị tổn hại sức khỏe với tỷ lệ thương tích 15%. Việc khởi tố bị can được cơ quan tố tụng thực hiện sau khi phát hiện dấu hiệu tội phạm có tính chất nghiêm trọng trong việc ông Hoàng Tiến Vin bị một số người đuổi đánh gây thương tích do va chạm giao thông. Cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương củng cố hồ sơ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
    Trước đó, tại cơ quan Công an, bước đầu hai bố con ông Nhu khai nhận, khoảng 17h30 ngày 25/1 (tức 28 Tết), ông Nhu điều khiển xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Spark mang BKS 29A - 111.36. Khi xe đi đến địa bàn thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu (Chương Mỹ - Hà Nội), thì chiếc xe ba bánh do người đàn ông điều khiển (sau này xác định là ông Hoàng Tiến Vin) cùng chiều vượt lên rồi va vào xe ông Nhu. Cú va chạm khiến xe của ông Nhu bị móp, trầy xước bên hông trái của xe, rụng gương chiếu hậu và vỡ kính chắn gió bên lái. Tuy nhiên, ông Vin không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Lập tức, ông Nhu vừa điều khiển xe ô tô vừa hô hào những người tham gia giao thông chặn chiếc xe ba bánh. Khi đến khu vực gần trụ sở Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện Chương Mỹ thì ông Vin mới chịu dừng xe. Do quá nóng giận trước thái độ bỏ chạy của ông Vin, nên ông Nhu và anh Tài đã lao vào hành hung ông Vin. Quá trình hành hung, Tài đã tham gia giữ tay, giật cánh khuỷu ông Vin ra phía sau, còn ông Nhu lao vào tát ông Vin.
    Vụ việc vẫn đang được tiếp tục xử lý.
    Nguyễn Dương

    Bảo vệ BQL rừng phòng hộ ở Gia Lai bịa chuyện bị cướp gỗ


    Công an tỉnh Gia Lai cho biết Tổ bảo vệ Ban quản lý rừng đã bịa ra chuyện bị cướp gỗ, vì đã để lâm tặc lấy trộm.
    Liên quan tới vụ việc phá rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh, ngày 9/2, Công an tỉnh Gia Lai đã cung cấp tình tiết mới đầy bất ngờ, đó là Tổ bảo vệ Ban quản lý rừng đã bịa ra chuyện bị cướp gỗ, vì đã để lâm tặc lấy trộm.
    Bao ve BQL rung phong ho o Gia Lai bia chuyen bi cuop go hinh anh 1
    Công an Gia Lai tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
    Theo thông tin của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh cung cấp cho các cơ quan chức năng, rạng sáng mùng 5 Tết (tức ngày 1/2), khoảng 20 lâm tặc mang theo nhiều hung khí từ phía huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum tràn sang cướp số gỗ bị khai thác trái phép mà cán bộ, nhân viên của Ban đang canh giữ. Cán bộ, nhân viên của Ban quản lý bất lực nhìn lâm tặc cướp đi 45 lóng gỗ đưa về hướng xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.
    Tuy nhiên, qua điều tra, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an huyện Chư Păh xác định không có vụ cướp gỗ nào được thực hiện. Cũng không có lâm tặc nào dùng súng, hung khí đe dọa, hành hung cán bộ, nhân viên bảo vệ rừng.
    Công an xác định, đêm ngày 31/1, cán bộ, nhân viên Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh không canh giữ gỗ tang vật mà ở lại một nhà dân cách bãi gỗ khoảng 4 km. Lợi dụng sơ hở, lâm tặc đã đến bãi gỗ, lấy đi 45 trong tổng số 73 lóng gỗ mà chúng đã khai thác trước đó.
    Sáng 1/2, khi phát hiện bị mất gỗ, ông Lê Đức Nhàn, Tổ trưởng Tổ bảo vệ của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh, đã thống nhất với các thành viên dựng nên sự việc bị cướp, rồi báo cáo cấp trên.
    45 lóng gỗ bị mất là vật chứng của vụ vi phạm quy định khai thác, bảo vệ rừng, đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Păh khởi tố và đang tiếp tục điều tra để xử lý.

    Trang bị gần 100 xe đạp để bảo vệ rừng

    Theo lãnh đạo Vườn Quốc gia Yok Đôn, do diện tích lớn nên cán bộ làm nhiệm vụ đi không hết, xe máy thì "lâm tặc" dễ phát hiện nên tuần tra bằng xe đạp được xem có hiệu quả cao hơn.
    http://vov.vn/xa-hoi/bao-ve-bql-rung-phong-ho-o-gia-lai-bia-chuyen-bi-cuop-go-592203.vov
    Theo Tây Nguyên/VOV

    "Người tung ảnh “siêu xe” đồ chơi gắn biển xanh có thể bị xem xét tội vu khống"

    Dân trí Thiếu tướng Trần Thế Quân- Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp (Bộ Công an) cho rằng Công an Cần Thơ điều tra động cơ, mục đích của người đăng loạt ảnh “siêu xe” mô hình gắn biển xanh của Cần Thơ gây bão dư luận những ngày qua là có cơ sở pháp lý.
     >> Công an làm rõ động cơ gắn biển số xanh vào... "siêu xe" đồ chơi
     >> Dàn "siêu xe biển xanh" gây xôn xao mạng xã hội chỉ là... xe đồ chơi?


    
Thiếu tướng Trần Thế Quân (Ảnh: Tiền Phong)
    Thiếu tướng Trần Thế Quân (Ảnh: Tiền Phong)

    Liên quan đến thông tin lãnh đạo Công an Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ động cơ, mục đích của việc đăng hình ảnh dàn “siêu xe” mô hình bằng nhựa gắn biển số xanh của Cần Thơ kèm lời chú thích “Sắp có biến lớn rồi” đang gây tranh cãi, sáng nay 9/2, PV Dân trí đã trao đổi với Thiếu tướng Trần Thế Quân- Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp (V19-Bộ Công an) để làm rõ thêm các vấn đề pháp lý.
    - Thưa ông, việc lãnh đạo Công an Cần Thơ chỉ đạo đơn vị chức năng làm rõ động cơ của người đưa loạt ảnh “siêu xe” mô hình gắn biển số xanh của Cần Thơ có phù hợp và đủ cơ sở pháp lý? Cần phải nhấn mạnh rằng đây là những chiếc xe ô tô mô hình, xe đồ chơi bằng nhựa đang được rất nhiều người sở hữu.
    - Những trường hợp vi phạm khiến người ta nghĩ rằng gắn biển số xanh như thế là giả mạo giấy tờ của cơ quan, tổ chức thì có thể bị xem xét về hành vi vu khống.
    Họ nói đó là đồ chơi mô hình nhưng mới nhìn không ai bảo đó là đồ chơi cả, qua xác minh mới biết là đồ chơi. Nên phải điều tra xem mục đích của việc đó là gì? Nếu giả mạo cái đó có thể xem xét về hành vi vu khống. Trong các tội hình sự, giả mạo một loạt xe ô tô gắn biển xanh, vu khống người khác phạm tội, khiến người khác hiểu sai thì có thể bị truy tố hình sự về tội vu khống.

    Dàn siêu xe mô hình gắn biển xanh của Cần Thơ.
    Dàn "siêu xe" mô hình gắn biển xanh của Cần Thơ.

    - Nhưng người đưa loạt ảnh xe ô tô mô hình đó lên diễn đàn mạng xã hội có thể cũng chỉ nhằm mục đích “vui là chính”, thưa ông?
    - Thế thì mới phải điều tra toàn diện, phải xem xét xem động cơ, mục đích của việc đó là gì, nếu chưa tới mức xử lý hình sự thì xử lý hành chính.
    Nhưng trước hết có thể thấy hành vi đó có thể dẫn tới cách hiểu rằng người khác phạm tội (người sở hữu “siêu xe” gắn biển xanh- PV). Trong trường hợp ấy phải xem xét, xem ý đồ thế nào, vui hay không lại là chuyện khác. Nếu làm rõ động cơ cố tình để cho người khác hiểu sai như thế thì có thể bị truy cứu hình sự.
    - Biển số xanh có phải tài liệu của cơ quan công an?
    - Đấy chính là tài liệu của cơ quan, tổ chức, nên có thể bị coi là làm giả. Người chơi ô tô mô hình lại chọn biển số xe màu xanh đã cấp cho nhiều cơ quan trên địa bàn tỉnh Cần Thơ nên có thể khiếu người ta hiểu sai việc đó. Để người khác hiểu sai thế thì phải làm rõ động cơ. Lúc mới nhìn thì có ai biết là mô hình hay không? Trường họp đó sẽ xác minh rõ động cơ, còn kết luận lại là chuyện khác.
    Đây là một câu chuyện pháp lý, cũng giống nhiều vấn đề khác, đưa sai thông tin lên mạng xã hội cũng có thể bị xem xét trách nhiệm. Mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình để thông tin cho chuẩn xác.
    - Xin cảm ơn ông!

    Như Dân trí đã phản ánh, ngày 7/2, trên một diễn đàn lớn về ô tô, một người dùng mạng xã hội đăng một loạt hình ảnh về dàn siêu xe gắn biển xanh của Cần Thơ như 65A - 000.09, 65A-001.13, 65A - 111.33 và 65A- 000.54 kèm theo dòng chữ: “Sắp có biến lớn rồi”. Mặc dù đây là hình ảnh của những chiếc xe ô tô đồ chơi nhưng được người chụp thể hiện rất khéo léo nên khiến nhiều người hiểu lầm là xe thật, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
    Sau khi trích lục hồ sơ từ Phòng CSGT, Công an Cần Thơ xác định biển số xe 65A- 001.13 màu xanh được cấp cho xe tuần tra dẫn đường của Phòng CSGT, xe Camry 4 chỗ ngồi hiệu Toyota; biển số 65A- 000.09 được cấp cho xe Huyndai của Văn phòng Huyện ủy Cờ Đỏ; biển số 65A- 111.33 chưa cấp cho cá nhân, tổ chức nào và biển số 65A- 000.54 đã bị hủy trên hệ thống.

    Thế Kha (thực hiện)

    Cảnh cáo cô giáo vụ học sinh bỏng nặng trong phòng thực hành Hóa

    Dân trí Tối 9/2, BGH Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội đã gửi thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả xử lý liên quan đến vụ việc nữ sinh Diệp Anh bị bỏng do nổ cồn trong phòng thực hành Hóa của trường. Nhà trường cũng xin lỗi nữ sinh này và thừa nhận đã xử lý chậm.

    Cảnh cáo giáo viên trông lớp hộ
    Theo BGH nhà trường, về vụ việc học sinh bị bỏng do nổ cồn ở phòng thực hành Hóa, nhà trường đã tiến hành họp kỉ luật đúng hướng dẫn của Nghị định số 27/2012 NĐ-CP ký ngày 6/4/2012 theo trình tự. Cụ thể, ngày 8/2/2017 kiểm điểm tại tổ; 11h ngày 9/2/2017 kiểm điểm trước hội đồng; 12h30 ngày 9/2/2017 họp hội đồng kỷ luật, BGH nhà trường đã ra quyết định kỷ luật với hình thức kỷ luật cảnh cáo với cô giáo Mai Anh, người trông hộ lớp 12A2 do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng".
    Ban giám hiệu nhà trường nghiêm túc kiểm điểm nộp kiểm điểm cho Sở Giáo dục & Đào tạo xem xét giải quyết.
    Đối với các học sinh liên quan đến vụ việc, căn cứ vào mức độ vi phạm, nhà trường sẽ làm thủ tục kỷ luật học sinh theo đúng hướng dẫn của thông tư 8/TT ngày 21 tháng 3 năm 1998 của Bộ giáo dục & Đào tạo và thông tư số 12/2011/TT- BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2012 của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

    Cô Mai Anh, người trông hộ lớp nhưng không có mặt lúc xảy ra vụ nổ cồn khiến học sinh bị bỏng tại phòng thực hành Hóa
    Cô Mai Anh, người trông hộ lớp nhưng không có mặt lúc xảy ra vụ nổ cồn khiến học sinh bị bỏng tại phòng thực hành Hóa

    Về phía nhà trường, theo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền, nhà trường nhìn nhận đây là sự cố đáng tiếc và lần đầu tiên xảy ra tại trường THPT Phan Đình Phùng – vốn coi sự an toàn của tất cả học sinh, giáo viên học tập và giảng dạy là ưu tiên hàng đầu.
    Theo BGH nhà trường, sự việc xảy ra vào ngày 05/01/2017, cuối giờ thực hành Hóa, Bài số 5 - “Thực hành Kim loại kiềm, kiềm thổ” tại phòng thực hành lớp 12A2 có xảy ra sự cố đáng tiếc. Cụ thể, lúc 9h45 cuối giờ học tiết 3, sau khi thực hành xong, học sinh tiến hành dọn dẹp, có 1 số học sinh nam nghịch đốt mẩu giấy phenolphtalein cho vào chiếc cốc khô, bên trong không đựng gì.
    Học sinh Nguyễn Đăng Vũ đã lấy lọ nhựa đựng C2H5OH -ancol etylic (mặc dù lọ đã được cán bộ thực hành cất ra chỗ khác), bên trong còn khoảng 50 ml và đổ vào cốc đó nên bị bắt lửa cháy vào chai nhựa, làm nổ chai nhựa dẫn tới 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng gồm các em Nguyễn Đăng Vũ, Lê Nguyên Thế, Đinh Diệp Anh cùng học lớp 12A2 do thầy giáo Nguyễn Như Tùng làm chủ nhiệm. Lúc xảy ra sự việc, không có giáo viên phụ trách tiết học ở trong phòng học.
    Nhà trường xin lỗi em Diệp Anh và thừa nhận xử lý chậm
    Cũng theo văn bản gửi báo chí tối 9/2, BGH Trường Phan Đình Phùng cho biết, ngay sau sự cố nhà trường và cán bộ y tế đã sơ cứu và đưa 3 học sinh trên vào cấp cứu ở khoa bỏng của bệnh viện Xanh Pôn. Hai học sinh Nguyễn Đăng Vũ, Lê Nguyên Thế đã xuất viện vào ngày 6/1/2017 và đi học bình thường, còn học sinh Đinh Diệp Anh đến ngày 9/1/2017 đã xuất viện và điều trị tại nhà.
    Về phía nhà trường, sau khi sự việc xảy ra, 10h ngày 5/1/2017 nhà trường đã tiến hành họp lớp 12A2, yêu cầu tập thể lớp làm tường trình sự việc. Ngày 8/1/2017 thông báo vụ việc trong cuộc họp phụ huynh lớp 12A2. Nhà trường yêu cầu nhân viên thí nghiệm, giáo viên bộ môn viết bản tường trình. Nhà trường đã nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong cuộc họp liên tịch mở rộng. Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo dạy Hóa của lớp, cán bộ thí nghiệm trông lớp và gia đình em Nguyễn Đăng Vũ đã đến thăm hỏi, có lời xin lỗi gia đình và học sinh Đinh Diệp Anh. Nhà trường đã thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho gia đình em Đinh Diệp Anh, báo cáo Sở giáo dục và Đào tạo lần 1 vào 12/1/2017.

    Nhà trường xin lỗi Diệp Anh sau vụ xảy ra nổ cồn trong phòng thực hành Hóa khiến em bị bỏng
    Nhà trường xin lỗi Diệp Anh sau vụ xảy ra nổ cồn trong phòng thực hành Hóa khiến em bị bỏng

    Trong thời gian đó, một số thầy cô giáo trong trường, ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, phụ huynh học sinh và các em học sinh lớp 12A2 đã đến động viên thăm hỏi học sinh Đinh Diệp Anh ở bệnh viện và tại nhà.
    Sau khi Đinh Diệp Anh đi học, nhà trường có lịch sắp xếp giáo viên bộ môn dạy kèm để đảm bảo cho em không bị mất kiến thức và dự thi THPT Quốc Gia. Khi em Đinh Diệp Anh nghỉ học, lớp đã cử các bạn chép hộ bài.
    “Khi xảy ra sự việc, nhà trường đã xử lý chậm, chưa kịp thời để sự việc đi quá xa gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ giáo viên cũng như học sinh của trường. Qua các cơ quan báo chí, nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình và cá nhân em Đinh Diệp Anh. Đồng thời, nhà trường cũng mong sự cảm thông chia sẻ của cộng đồng xã hội để trường ổn định công tác dạy và học, nhất là ổn định tư tưởng cho em Đinh Diệp Anh và những học sinh khác yên tâm học tập”, thay mặt BGH nhà trường, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết.
    Mỹ Hà

    Chuyển nhượng MU: Mourinho hụt trò cũ, nhắm SAO Monaco

    Thứ Sáu, ngày 10/02/2017 00:35 AM (GMT+7)
    Mourinho từng muốn mang cậu học trò cũ Willian ở Chelsea về sân Old Trafford.
    Mourinho mua hụt “học trò cũ”
    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Willian tiết lộ Jose Mourinho đã gọi điện nhằm thuyết phục anh đến sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.
    Chuyển nhượng MU: Mourinho hụt trò cũ, nhắm SAO Monaco - 1
    Mourinho vẫn kết cậu học trò cũ Willian
    “Tôi biết Mourinho muốn có sự phục vụ của tôi. Trường hợp của các CLB khác thì tôi không rõ lắm. Nhưng tôi khá hạnh phúc vì các đội bóng khác quan tâm đến mình.”
    Ở mùa giải 2015/16, Chelsea bị khủng hoảng trầm trọng dưới thời Jose Mourinho, chỉ có duy nhất tiền vệ Willian là chơi đúng phong độ và liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng và thường xuyên tỏa sáng.
    Biết rằng Willian là cầu thủ trung thành duy nhất với mình, có lẽ chiến lược gia người Bồ đã muốn anh đến MU để thực hiện một cuộc tái hợp.
    Tuy nhiên Willian đã từ chối lời mời gọi để ở lại Chelsea và anh cùng các đồng đội đang thẳng tiến đến ngôi vô địch mùa này sau khi bỏ xa đội xếp thứ 2 là Tottenham trên BXH. Cá nhân ngôi sao Brazil cũng đã có 7 bàn thắng trong 23 trận cho Chelsea ở mùa giải này. Trong khi đó MU của Mourinho thậm chí còn chưa vào nổi Top 4 mùa này khi vẫn đang đứng ở vị trí thứ 6.
    Mùa này, mặc dù không được ra sân thường xuyên dưới triều đại Conte, nhưng Willian vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình bách chiến, bách thắng của “The Blues”.
    Gần đây, Willian cũng đã đưa ra sự so sánh giữa Mourinho và Conte khi cho biết. “So với Mourinho, Conte có triết lý và phương pháp tập luyện tối ưu hơn hẳn. Ông ấy luôn bên cạnh các cầu thủ và biết cách đem tới nguồn động lực thi đấu bất tận cho các cầu thủ Chelsea.”
    Mourinho nhắm tiền vệ trẻ Monaco
    Được Monaco mua về từ Benfica với giá 13,5 triệu bảng,  tiền vệ Bernardo Silva đang chứng minh anh “đáng giá từng xu” ghi góp công lớn giúp đội bóng vươn lên ngồi BXH Ligue I sau vòng đấu thứ 24.
    Chuyển nhượng MU: Mourinho hụt trò cũ, nhắm SAO Monaco - 2
    Bernado Silva là ngôi sao mới nổi
    Theo tạp chí Le10 Sport của Pháp, nếu như tiếp tục chơi tốt như hiện tại, Silva hoàn toàn có thể khiến nhiều đại gia chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.
    Như đã biết, hiện tại MU đang là đội đang theo dõi rất kỹ lưỡng chân sút người Bồ Đào Nha, Mourinho đang rất kết những màn trình diễn gần đây của tiền vệ người đồng hương.
    Tiền vệ 22 tuổi sở hữu kỹ thuật điêu luyện và khả năng chạy chỗ thông minh. Ở giải U21 châu Âu 2015, Bernardo Silva là người góp công lớn giúp Bồ Đào Nha giành ngôi vị Á quân với 1 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Mùa giải này ở cấp CLB, Silva cũng đang tỏa sáng khi ghi 5 bàn cùng 5 pha kiến tạo trong màu áo AS Monaco.
    Điểm thuận lợi cho Mourinho trong việc chiêu mộ cầu thủ này là Jorge Mendes đang đại diện cho cả HLV người Bồ lẫn Silva. Chắc chắn Mendes sẽ là người có tiếng nói quan trọng tới khả năng sở hữu Silva của MU.
    Tuy nhiên, khó khăn trước mắt là điều khoản phá vỡ hợp đồng đến năm 2020 của cầu thủ này có giá trị khoảng 70 triệu bảng, và cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đội bóng khác như Real, PSG.
    Theo G.T (Tổng Hợp Metro, Sportwitness) (Khám phá)

    Trường Giang bị mắng vì dám bỏ diễn, Hoài Linh lên tiếng xin lỗi thay

    09-02-2017 17:12:41

    Bị ném chai nước lên sân khấu, Trường Giang cho rằng khán giả không tôn trọng mình nên bỏ về, danh hài Hoài Linh là người cùng tham gia chương trình đã phải lên tiếng thay.

    Tối ngày 8/2, hai nghệ sĩ hài Hoài LinhTrường Giang tham gia diễn cho chương trình hài tại Gò Dầu, Tây Ninh. Tuy nhiên, trong show diễn nam nghệ sĩ Trường Giang vì bức xúc với hành động ném chai nước lên sân khấu của các khán giả mà giận dỗi bỏ vào sau cánh gà. Hành động của Trường Giang khiến đàn anh Hoài Linh phải lên tiếng xin lỗi thay.
    Trường Giang bức xúc vì bị ném chai lên sân khấu bỏ về trong sự ngỡ ngàng của bạn diễn.
    Sự việc Trường Giang bỏ diễn đã bị khán giả quay video và tung lên mạng gây nên làn sóng tranh cãi dữ dội. Một bên dư luận cho rằng các khán giả tại Tây Ninh đã thiếu ý thức khi thưởng thức chương trình vì liên tục lên tặng hoa, cắt ngang vở diễn của nghệ sĩ. Điều này khiến cho Trường Giang bức xúc. Không những vậy, họ còn ném chai nước lên sân khấu làm cho anh không chịu được phải gọi bảo vệ và tức giận bỏ show. Điều này thể hiện sự kém văn hóa, không tôn trọng nghệ sĩ trình diễn. Một cư dân mạng bình luận: "Khán giả không phải là tất cả, việc ném chai nước là cách hành xử vô văn hóa, khán giả có tặng hoa cho nghệ sĩ thì cũng phải đợi hết tiếc mục, chứ người ta đang nhập tâm diễn mà tặng hoa thì làm sao diễn hay cho được". Ngoài ra, cũng có những người góp ý về việc bảo vệ nghệ sĩ và tính an toàn của chương trình khi khán giả có thể thoải mái chạy lên sân khấu mà không có bảo vệ can thiệp.
    Trường Giang bị mắng vì dám bỏ diễn, Hoài Linh lên tiếng xin lỗi thay - Ảnh 2.
    Trường Giang bị ném chai nước trên sân khấu.
    Tuy nhiên, cũng có những khán giả cho rằng hành động của Trường Giang là cư xử quá đà. Anh tức giận vì hành vi của một vài khán giả nhưng lại bỏ về mà không để ý đến hàng trăm ngàn khán giả khác mua vé và chờ đợi được thưởng thức tác phẩm. Người nghệ sĩ thường xuyên gặp những tai nạn nghề nghiệp không ai mong muốn và họ phải tìm cách xử lý chuyên nghiệp chứ không thể vì tức giận mà thiếu tôn trọng khán giả.
    Trường Giang bị mắng vì dám bỏ diễn, Hoài Linh lên tiếng xin lỗi thay - Ảnh 3.
    Rất đông khán giả đến theo dõi hai nghệ sĩ.
    Ngoài ra, có khán giả khẳng định đó chỉ là một sự hiểu lầm vì người ném chai nước bức xúc với chính những khán giả tặng hoa, làm ngắt mạch vở diễn chứ không phải với Trường Giang:" Khi nãy anh Trường Giang kêu là mấy bạn đừng tặng bông, vì mấy bạn tặng bông làm quên diễn nhưng mấy bạn khán giả cứ ào lên tặng. Anh Trường Giang kêu bảo vệ thì bảo vệ chỉ đứng nhìn và khán giả ở dưới họ bức xúc, họ ném chai nước vì những người tặng bông không nghe và cố tình. Anh Trường Giang tưởng là chọi anh ấy nên nói là về, không diễn nữa, anh không tôn trọng khán giả, tính tình còn quá háo thắng".
    Cùng tham gia show diễn còn có danh hài Hoài Linh, trước đó, anh đã đăng hình ảnh khán giả ngồi chật kín sân vận động với niềm hạnh phúc và lời cảm ơn. Tuy nhiên, trước sự việc ồn ào của đàn em, Hoài Linh đã phải gửi lời xin lỗi khán giả Tây Ninh: "Cho chú thay mặt Trường Giang gửi lời xin lỗi khán giả nhé!"
    Trường Giang bị mắng vì dám bỏ diễn, Hoài Linh lên tiếng xin lỗi thay - Ảnh 4.
    Hoài Linh xin lỗi khán giả.
    Hiện Trường Giang chưa lên tiếng về sự việc này.
     Thủy Linh / Theo Trí Thức Trẻ

    Tổng thống Donald Trump muốn tăng cường quan hệ với Trung Quốc

    VOV.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/2 gửi một bức thư cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn hợp tác với Trung Quốc.

    Trong thư, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cảm ơn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về thông điệp chúc mừng ông nhậm chức Tổng thống Mỹ và Tổng thống Donald Trump còn gửi lời chúc người dân Trung Quốc năm Đinh Dậu thịnh vượng.
    tong thong donald trump muon tang cuong quan he voi trung quoc hinh 1
    Tổng thống Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters
    Mặc dù Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình chưa có cuộc hội đàm trực tiếp kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức vào ngày 20/1 vừa qua, tuy nhiên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, hai bên vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với nhau.
    Trước đó vào ngày 3/2 vừa qua, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc điện đàm với Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn, trong đó bày tỏ hy vọng sẽ phối hợp với Mỹ để giải quyết những vấn đề cả hai bên cùng quan tâm.
    Về phía Mỹ, ông Flynn khẳng định, chính quyền của tân Tổng thống Donald Trump cam kết đẩy mạnh hợp tác song phương và sẵn sàng thúc đẩy trao đổi cấp cao với phía Trung Quốc, cũng như xúc tiến hợp tác đôi bên cùng có lợi./.

    Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin Theo Reuters

    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won

    Từ người xuề xòa, vợ Trấn Thành dần lột xác với cách ăn diện chỉn chu, cuốn hút hơn.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 1 Trong bức hình chụp thời còn bé tại Hàn Quốc, Hari Won (em bé thứ ba từ trái qua) được nhận xét có gương mặt khá giống con trai. Bố của Hari Won là người Việt Nam, mẹ là người Hàn. Nữ ca sĩ từng kể vì sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, các câu tiếng Việt đầu tiên cô biết là "Xin chào", "Cảm ơn", "Xin đợi một chút".
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 2 Lớn hơn một chút, ca sĩ (thứ hai từ trái qua, hàng ngồi) để tóc tém, gương mặt có phần nữ tính hơn. Năm 1995, khi 10 tuổi, Hari Won vài lần về Việt Nam theo những chuyến công tác của bố. Thời gian cô lưu lại quê nội lâu nhất là 5 năm. Tuy vậy, cô vẫn không nói được tiếng Việt vì học trường Hàn Quốc.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 3 Hari Won (trái) chụp hình kỷ niệm trong một buổi đi chơi thời tiểu học. Nữ ca sĩ cho biết lúc đó, cô tưởng mình chỉ thích con gái nên từng nung nấu ý định sẽ chuyển giới khi trưởng thành.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 4 Khi trở thành nữ sinh, Hari Won (phải) cập nhật nhiều kiểu mốt thịnh hành trong giới trẻ châu Á thời bấy giờ, ví dụ như cô để kiểu tóc "sư tử". Năm 2007, Hari Won  từ Hàn Quốc về Việt Nam để chăm sóc bố bị bệnh nặng. Đến khi ông xuất viện, không muốn con gái trở về Hàn Quốc, mẹ của Hari đã giấu hộ chiếu của cô. Lúc này, nữ ca sĩ được bạn rủ tham gia cuộc thi "Bước nhảy xì tin" và gặp gỡ rapper Tiến Đạt. Cuộc tình của hai người nảy nở từ đây.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 5 Năm 2010, Hari Won thi vào Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM. Cô làm thông dịch viên cho một số công ty Hàn Quốc để trang trải tiền học. Được hai năm, người đẹp bảo lưu kết quả ở trường vì trong dịp hè về Hàn thăm bố mẹ, cô được mời vào nhóm nhạc Kiss. Lúc này, nữ ca sĩ (trái) hướng đến hình ảnh gợi cảm, thường diện các loại váy ngắn, lệch vai, để tóc xoăn điệu đà.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 6 Tuy nhiên, một thời gian sau, do không muốn dính vào các mối quan hệ mờ ám với giới bầu show Hàn Quốc, cộng với việc phát hiện mình bị ung thư giai đoạn đầu, Hari xin ngưng hợp đồng để trị bệnh rồi về Việt Nam. Đây cũng là lúc Tiến Đạt rủ cô tham gia chương trình "Cuộc đua kỳ thú". Sau cuộc thi, Hari Won được nhiều người biết tới hơn. Tuy vậy, gu mặc của cô không gây ấn tượng so với các đồng nghiệp. Hari Won nhiều lần bị đưa vào danh sách sao xấu vì mặc xuề xòa, đơn điệu khi tới các sự kiện.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 7 Dù cố gắng cải thiện, Hari Won vẫn khó lòng thay đổi hình ảnh. Những trang phục cô chọn hầu hết đều làm lộ nhược điểm ở vòng hai. Một số bộ váy áo bị đánh giá là không phù hợp khi bước lên sân khấu.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 8 Sau khi tuyên bố đã chia tay Tiến Đạt và lộ chuyện hẹn hò với Trấn Thành vào đầu 2016, Hari Won bắt đầu có những bước tiến lớn về ngoại hình. Việc giảm cân thành công giúp cô dễ dàng thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau, từ mạnh mẽ đến dịu dàng.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 9 Suốt hơn 7 năm, Hari Won khá trung thành với kiểu tóc mái thưa. Cô chỉ biến tấu đôi chút mỗi khi diện các trang phục khác nhau.
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 10 Từ khi công khai hẹn hò Trấn Thành, Hari Won thường chọn những bộ cánh ton sur ton với bạn trai mỗi lần đi sự kiện. Trên trang cá nhân, Trấn Thành từng dành lời khen ngợi bạn gái: "Kiềm lòng lắm rồi nhưng vẫn phải khen lần nữa: 'Hôm qua em đẹp lắm' ".
    Quá trình thay đổi nhan sắc, phong cách của Hari Won ảnh 11 Trấn Thành và Hari Won cùng diện đồ đen theo phong cách bụi bặm trong một chương trình mới đây. Từ khi là vợ chồng, cả hai thường thể hiện sự đồng điệu qua cách ăn mặc.
    Theo Vnexpress
     

    Phép thử Biển Đông từ 'khẩu chiến' Trung - Mỹ

    09/02/2017 21:16 GMT+7
      TTO - Đã ba tuần kể từ khi chính thức nhậm chức, chính sách của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Trung Quốc và vấn đề Biển Đông vẫn chưa được định hình rõ ràng dù đã có những màn nắn gân đầu tiên bằng “khẩu chiến” từ quan chức cấp cao hai bên.
      Phép thử Biển Đông từ 'khẩu chiến' Trung - Mỹ
      USS Decatur, tàu khu trục Mỹ thực hiện tuần tra tự do đi lại trên Biển Đông, sát các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp trái phép - Ảnh: Reuters
      Ngày 8-2, trong lúc đang thăm Úc, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã nắn gân chính quyền mới của Mỹ bằng tuyên bố nước Mỹ cần phải ôn lại lịch sử về Biển Đông khi dẫn lại hai hiệp ước liên quan đến Thế chiến II khẳng định Nhật phải giao trả lại cho Trung Quốc tất cả những lãnh thổ của Trung Quốc mà nước này chiếm giữ.
      Ông Vương Nghị cũng nhắc lại lập trường nhất quán là Bắc Kinh cam kết đối thoại với các bên liên quan trực tiếp dựa trên các sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế để giải quyết tranh chấp một cách hòa bình.
      Tuyên bố của ông Vương Nghị về vùng biển tranh chấp được cho là đáp lại bình luận cứng rắn gần đây nhất của tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong buổi điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ.
      Theo đó, ông Tillerson nhấn mạnh Trung Quốc không được phép tiếp cận các hòn đảo nhân tạo mà nước này đã xây dựng ở Biển Đông và gọi việc Trung Quốc xây đảo nhân tạo ở Biển Đông và tuyên bố vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông, nơi có tranh chấp với Nhật Bản, là “hành động phi pháp”.
      Tuy nhiên bất chấp những căng thẳng nêu trên, giới quan sát cho biết rất khó có đụng độ quân sự giữa Washington và Bắc Kinh trong thời gian tới.
      Thông điệp rõ ràng hơn đã được chính tân Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis khẳng định trong chuyến công du châu Á tuần trước: “Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi nhận thấy không cần phải tiến hành bất kỳ hành động quân sự quy mô lớn nào".
      Ông Mattis cũng nhấn mạnh ưu tiên các giải pháp ngoại giao trong giải quyết tranh chấp.
      Trong bài bình luận trên tạp chí Foreign Policy đăng ngày 9-2, bà Nina Hachigian, Đại sứ Mỹ tại ASEAN nhiệm kỳ 2014-2017, cho rằng phát triển chính sách Biển Đông là một trong những nhiệm vụ cấp bách và thách thức nhất của chính quyền Donald Trump và thật không thông minh chút nào nếu ngay lập tức nhảy vào cuộc đối đầu với Bắc Kinh.
      Theo bà Nina Hachigian, đối thoại thực chất giữa nhiều bộ ngành khác nhau của hai bên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hạ nhiệt căng thẳng trong khu vực.
      Cũng theo Đại sứ Nina Hachigian, sau những cuộc tranh luận và đánh giá cẩn thận các nguy cơ và lợi ích giữa hai bên, chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump có thể tính đến việc gia tăng các hoạt động quân sự để bảo đảm các lợi ích của nước Mỹ ở Biển Đông bao gồm tự do hàng hải, hàng không, tự do lưu thông thương mại, hòa bình, ổn định, và tuân thủ luật pháp quốc tế.
      Còn trong bài bình luận trên tạp chí National Interest ngày 8-2, hai chuyên gia Amy Searight và Geoffrey Hartman cho rằng nếu Mỹ không thách thức những hành động cưỡng ép của Trung Quốc ở Biển Đông, nó sẽ gửi đi một dấu hiệu nguy hiểm về sức mạnh của hệ thống đồng minh của Mỹ cũng như sức hấp dẫn của Mỹ với tư cách là một đối tác an ninh.
      Hai chuyên gia này cho rằng một trong những giải pháp khả dĩ của Nhà Trắng chính là tăng cường các nỗ lực xây dựng năng lực bảo vệ an ninh hàng hải cho các đồng minh và đối tác, trong đó có các quốc gia Đông Nam Á có liên quan đến tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông.
      Ngoài ra, các lãnh đạo ở Washington cũng đừng e ngại gây căng thẳng quan hệ Mỹ - Trung bởi những cách tiếp cận yếu ớt của Washington sẽ khuyến khích Bắc Kinh thực hiện những hành động khiêu khích hơn.
      Hai chuyên gia Amy Searight và Geoffrey Hartman bày tỏ tin tưởng rằng Mỹ hoàn toàn có thể ngăn chặn Trung Quốc định đoạt trật tự khu vực trong khi vẫn duy trì một mối quan hệ song phương hiệu quả, đồng thời khẳng định ngăn chặn các nỗ lực của Trung Quốc chính là một phép thử đối với cam kết của Mỹ trong khu vực.
      QUỲNH TRUNG

      Ông Trump không tránh được xung đột lợi ích?

      09/02/2017 22:20

      Tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt hàng loạt chỉ trích sau khi công kích chuỗi trung tâm thương mại Nordstrom Inc. ngày 8-2 vì ngưng bày bán thương hiệu quần áo của cô con gái cả Ivanka Trump.

      Ông chủ Nhà Trắng đã viết lên cả tài khoản cá nhân và tài khoản chính thức trên mạng xã hội Twitter rằng “Ivanka bị Nordstrom đối xử bất công”. Động thái chưa từng có tiền lệ đối với một vị tổng thống này làm dấy lên lo ngại ông Trump đang lạm dụng vị thế để trục lợi cho đế chế kinh doanh của gia đình.
      “Đây là hành động lạm dụng chức vụ, lạm dụng quyền lực để thu lợi cá nhân. Thông điệp của nó quá rõ ràng: Nordstrom không được chính phủ hoan nghênh” - ông Richard Painter, cựu luật sư về đạo đức dưới thời Tổng thống George W. Bush, trả lời Reuters trong một email.

      
Tổng thống Donald Trump cùng con gái Ivanka Ảnh: AP
      Tổng thống Donald Trump cùng con gái Ivanka Ảnh: AP
      Trong khi đó, Thượng nghị sĩ bang Pennsylvania Bob Casey cho rằng thật không đúng đắn khi tổng thống chỉ trích một doanh nghiệp tư nhân vì từ chối “làm giàu cho gia đình mình”. Ông Norm Eisen - cố vấn đạo đức dưới thời Tổng thống Barack Obama - cũng nhận xét đây là một sự thái quá và khuyên Nordstrom nên kiện ông Trump theo Luật Cạnh tranh không công bằng California.
      Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tỏ ra không bất ngờ với động thái này của ông Trump. Theo trang Sacbee, đây là quả bom chực chờ bùng nổ dù vị tổng thống vốn là tỉ phú đã rất nỗ lực xoa dịu lo ngại về xung đột lợi ích trước khi nhậm chức.
      Phản hồi về động thái bất thường của ông Trump, Nordstrom khẳng định hành động của họ hồi tuần trước xuất phát từ doanh số sụt giảm các sản phẩm của Ivanka và họ đã thông báo cho ái nữ của ông Trump về quyết định này vào đầu tháng 1. Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer lại cho rằng đây là một cuộc tấn công trực tiếp vào các chính sách của tổng thống. “Việc ai đó bất đồng với chính sách của tổng thống và trút nó lên thành viên gia đình ông là điều không thể chấp nhận được. Tổng thống hoàn toàn có quyền bảo vệ họ với tư cách một người cha” - ông Spicer nói.
      Theo Daily Mail, 2 ngày trước khi thực hiện quyết định trên, các lãnh đạo Nordstrom đã gửi một email cho nhân viên với nội dung chỉ trích lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump với công dân 7 quốc gia có đa số dân theo Hồi giáo.
      Nordstrom nằm trong số hàng loạt công ty - bao gồm Uber, Macy’s, Wayfair, Shoes.com, Neiman Marcus - đã quyết định cắt quan hệ làm ăn với gia đình Tổng thống Trump trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang bị đẩy lên tuyến đầu trong trận chiến giữa hai phe ủng hộ và chỉ trích tân tổng thống thông qua các cuộc tẩy chay.
      Phe chống đối kêu gọi khách hàng ngừng mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ hợp tác với các thương hiệu của gia đình ông Trump, trong khi phe còn lại đe dọa sẽ ngừng hợp tác với các công ty cúi đầu trước áp lực tẩy chay. Cuộc chiến cũng khiến các lãnh đạo nhiều doanh nghiệp phải đối mặt những áp lực nội bộ, thậm chí nhân viên đe dọa nghỉ việc nếu công ty không cắt đứt quan hệ với nhà Tổng thống Trump.
      Thu Hằng

      TQ 'chưa trả đũa quyết định triển khai THAAD'


      Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) bị người dân Hàn Quốc phản đối.
      Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) bị người dân Hàn Quốc phản đối.
      Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc hôm thứ Năm nói Trung Quốc chưa thực hiện bất kỳ biện pháp trả đũa nào đối với kế hoạch triển khai hệ thống lá chắn tên lửa của Hoa Kỳ, mặc dù Hàn Quốc sẵn sàng nộp hồ sơ khiếu nại chính thức nếu cần thiết.
      Phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Yoo Il-ho là để trả lời câu hỏi của các nhà lập pháp về liệu Trung Quốc đã có hành động nào chống các công ty Hàn Quốc vì kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong những tháng tới trong năm nay hay không.
      Trung Quốc lo ngại rằng máy radar cực mạnh của hệ thống lá chắn tên lửa có thể xâm nhập lãnh thổ nước này và đã lên tiếng phản đối việc triển khai lá chắn tên lửa này.
      Bộ trưởng Yoo nói: “Nếu Trung Quốc chính thức có hành động bất công với Hàn Quốc, chúng ta sẽ hành động để công khai chống lại, nhưng chừng nào Trung Quốc còn nói là các động thái của họ không có liên quan gì đến THAAD, mà chỉ là những biện pháp có tính cách nội bộ, thì chính phủ Hàn Quốc không thể cáo buộc rằng Trung Quốc trả đũa”.
      Hôm thứ Tư, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc cho biết chính quyền Trung Quốc đã đình chỉ công trình xây cất một dự án bất động sản trị giá nhiều tỷ đôla của tập đoàn Lotte tại thành phố Thẩm Dương sau một cuộc thanh tra phòng chống hoả hoạn.
      Ông Yoo cho biết giám đốc điều hành Lotte nói quyết định của chính quyền Trung Quốc đình chỉ dự án này, không liên quan trực tiếp đến việc triển khai lá chắn THAAD.
      Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ nói hệ thống phòng thủ tên lửa chỉ nhằm mực đích tự vệ chống hành động hiếu chiến của Bắc Triều Tiên.
      Vài giờ trước khi sự ông Yoo đến quốc hội, Ngân hàng Hàn Quốc nói lượng du khách Trung Quốc đến tham quan đảo Jeju của Hàn Quốc đã giảm 6,7% trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán so với năm ngoái.
      Trong một báo cáo, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc quy trách sự sụt giảm số du khách Trung Quốc, một phần là do “các biện pháp chống Hàn Quốc của Trung Quốc về quyết định triển khai lá chắn THAAD”.
      Trước đó, các giới chức Hàn Quốc nói họ nghi rằng quyết định của Trung Quốc hồi tháng 12, bác hồ sơ của các hãng hàng không Hàn Quốc xin mở rộng các tuyến bay giữa 2 nước là một hành động trả đũa “gián tiếp” đối với vụ Hàn quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa.
      Trung Quốc không bình luận gì về việc này.

      Nổ tại nhà máy hạt nhân ở Pháp


      Một số nạn nhân đang được điều trị ngạt khói sau vụ nổ mới đây tại nhà máy điện hạt nhân của Pháp.
      Vụ nổ xảy ra vào 10 h (giờ địa phương) ngày 9/2, tại Flamanville, Pháp. Nhà chức trách cho biết “không có đe dọa liên quan đến hạt nhân” sau vụ nổ.
      “Đó là một sự cố kỹ thuật nghiêm trọng nhưng không phải là một vụ tai nạn hạt nhân”, AFP dẫn lời Olivier Marmion, cảnh sát trưởng khu vực này cho hay. Ông nói vụ nổ xảy ra ngoài khu vực hạt nhân.
      No tai nha may hat nhan o Phap hinh anh 1
      Nhà máy điện hạt nhân Flamanville ở miền bắc nước Pháp. Ảnh: Getty. 
      Các quan chức cũng xác nhận không có rò rỉ phóng xạ sau vụ việc.
      Lực lượng cứu trợ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường. Năm người được sơ cứu vì ngạt khói, hiện chưa có báo cáo về số ngươi bị thương.
      Nhà máy điện hạt nhân Flamanville nằm trên bán đảo Cotentin tại La Manche, nơi đặt hai nhà máy phản ứng nước áp lực vào những năm 1980. Lò phản ứng thứ ba đang được xây dựng sau nhiều lần trì hoãn.
      Hàng trăm người từng tham gia biểu tình phản đối việc xây dựng lò phản ứng mới, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2018 với chi phí xây dựng ước tính khoảng 10,5 tỷ USD.
      Trước đó, vào năm 2012, một nhà máy hạt nhân ngừng hoạt động trong khu vực này từng xảy ra rò rỉ phóng xạ.

      Lò phản ứng Fukushima: Robot cũng 'tan chảy'

      5 năm sau thảm họa, mức độ phóng xạ tại nhà máy Fukushima vẫn còn rất mạnh, robot tìm kiếm cũng bị phá hủy, khiến việc loại bỏ các thanh nhiên liệu nguy hiểm là điều không thể.

      Triều Tiên có thể đã tái khởi động lò phản ứng hạt nhân

      Cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Triều Tiên đã tái khởi động lò phản ứng plutonium dùng để sản xuất vũ khí hạt nhân và đang theo đuổi công nghệ tên lửa có thể đe dọa Washington.
      Mai Anh

      Bị Bí thư Thăng phê là “vô cảm”, Sở Tài nguyên cho dỡ cột mốc giữa nhà dân

      Dân trí Sở Tài nguyên – Môi trường cho cắm mốc bảo vệ hành lang bờ sông trong nhà dân ở khu dân cư Sông Giồng (quận 2). Nghe phản ánh việc cộc mốc nằm giữa nhà dân, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá là “cơ quan quản lý chưa có trách nhiệm tận cùng với người dân, còn vô cảm”.

      Sở Tài nguyên - Môi trường TP đã tiến hành tháo dỡ cột mốc bảo vệ hành lang bờ sông trong nhà dân ở khu dân cư Sông Giồng, quận 2, chiều 8/2.
      Tháo dỡ cột mốc bảo vệ hành lang bờ sông trong khu dân cư Sông Giồng (quận 2)
      Tháo dỡ cột mốc bảo vệ hành lang bờ sông trong khu dân cư Sông Giồng (quận 2)
      Trước đó, tại cuộc họp với quận 2, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho biết, trước Tết Nguyên đán, ông Huỳnh Đảm - nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phản ánh lên lãnh đạo TP rằng có những nhà dân tại khu dân cư Sông Giồng bị đánh dấu cắm mốc bảo vệ hành lang bờ sông ngay... giữa nhà, ông Đinh La Thăng cho rằng, đây là việc làm "không thể chấp nhận", "rất vô cảm".
      Việc Sở Tài nguyên - Môi trường TP cắm cột mốc trong nhà dân bị Bí thư Thăng phê phán “vô cảm”
      Việc Sở Tài nguyên - Môi trường TP cắm cột mốc trong nhà dân bị Bí thư Thăng phê phán “vô cảm”
      Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường cho biết việc cắm mốc hoàn toàn đúng pháp luật. Sở thực hiện theo luật, theo phân cấp, chứ không chủ trì. Nếu sự việc có bất cập thì thành phố cần tập hợp các Sở liên quan để rà soát lại.
      Tuy nhiên, Bí thư Thăng không đồng ý với giải trình của Sở Tài nguyên – Môi trường. “Vấn đề ở đây là thái độ, các anh làm đúng luật nhưng rất vô cảm. Bởi vì cả khu phố được cấp phép xây dựng hẳn hoi. Thế nhưng cứ theo quy định anh đi cắm mốc giữa nhà người ta, trong khi ngôi nhà rõ ràng được cấp phép xây dựng” - Bí thư Thăng nói.
      Ông Hồng cho biết sẽ bàn bạc và cho đo lại mốc giới. Bí thư Thăng cho rằng, đáng lẽ Sở Tài nguyên - Môi trường phải bàn với quận để xem trước đây chính quyền cơ sở cấp phép xây dựng khu dân cư như thế nào, tại sao bây giờ phải cắm bốc bảo vệ hành lang sông trong nhà dân. Những căn nhà, khu phố đã được cấp phép trước đó theo đúng luật, không sai phạm gì cả thì khi tiến hành áp dụng quy định mới phải chú ý đến sự bất tiện của người dân chứ không thể cứng nhắc.
      “Bây giờ tôi hỏi các anh, liệu anh có cái nhà ở đó thì anh có yên tâm sống không?”, ông Thăng nói và yêu cầu Sở Tài nguyên – Môi trường rút kinh nghiệm và bàn với quận 2 xử lý cho dứt điểm, bảo vệ quyền lợi người dân.
      
Người dân khu dân cư Sông Giồng vui mừng sau khi được tháo dỡ cột mốc ăn vào giữa nhà.
      Người dân khu dân cư Sông Giồng vui mừng sau khi được tháo dỡ cột mốc "ăn" vào giữa nhà.
      “Sở Tài nguyên - Môi trường làm đúng nhưng là đúng về phía các anh. Còn về mặt tổng thể, về lịch sử của khu phố, của khu nhà, của người dân thì không được. Khi chúng ta chưa có trách nhiệm tận cùng với người dân, còn vô cảm thì rõ ràng cơ quan nào cũng đúng nhưng cuối cùng người dân khổ”, Ông Thăng nói.
      Quốc Anh

      Đồng Tháp khẳng định dự án trồng sen 'đúng quy định'

      09/02/2017 11:35 GMT+7
      TTO - Ngày 9-2, ông Phạm Tấn Xiếu - chánh văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, dự án trồng sen của Công ty TNHH Sen Hoàng Giang thực hiện đúng quy định. 
      Đồng Tháp khẳng định dự án trồng sen 'đúng quy định'
      Khu vực nhà xưởng của ông Hòa từng bị nhắc nhở vì xây dựng trái phép - Ảnh: NGỌC TÀI
      Các sở ngành của tỉnh đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước đối với dự án này.
      “UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục chỉ đạo, theo dõi quá trình khảo nghiệm, nắm chắc nguồn gốc sen do công ty trồng, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Xiếu cho biết.
      Trả lời câu hỏi, sau khi phát hiện ông Hòa lén lút nuôi tôm hùm đỏ UBND tỉnh sẽ có những biện pháp cụ thể nào để ngăn chặn, ông Xiếu cho biết: “UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục chỉ đạo, theo dõi, kiên quyết không để phát tán sinh vật ngoại lai, gây nguy hại cho môi trường. Còn về doanh nghiệp này UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành tiếp tục giám sát hoạt động, nếu có những vấn đề không phù hợp sẽ hướng dẫn để họ thực hiện đúng”.
      Đồng Tháp khẳng định dự án trồng sen 'đúng quy định'
      Đoàn kiểm tra đến kiểm tra tại Công ty TNHH Sen Hoàng Giang - Ảnh: THÀNH NHƠN
      Diện tích ông Hòa được Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp cấp phép trồng khảo nghiệm là 3.000m2. Tuy nhiên, theo ông Đinh Văn Út, người trồng sen thuê cho Công ty TNHH Sen Hoàng Giang trên thực tế sen đã trồng hơn 2ha trên phần đất sau nhà ông Út và đã mang cây giống trồng trên thửa đất hơn 20ha tuy nhiên đều chết sạch.
      Ông Út còn cho biết, ban đầu có 3 người Trung Quốc sau đó thì còn 2 người. Số người Trung Quốc này hướng dẫn kỹ thuật trồng sen và ở lại hơn 1 tháng. Để những người Trung Quốc có thể tạm trú ở địa phương, ông Hòa đã cung cấp một hợp đồng hợp tác kỹ thuật giữa một công ty có trụ sở ở tỉnh Quảng Ninh với một công ty có trụ sở ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
      Theo hợp đồng này những tư vấn viên người Trung Quốc sẽ “tư vấn về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật nghiên cứu sản xuất giống cây trồng năng suất cao”.
      Tuy nhiên, theo Sở LĐ-TB&XH Đồng Tháp những lao động này không được phép làm việc tại cơ sở của ông Hòa vì chưa đăng ký với sở và được sở cùng những cơ quan chức năng có liên quan cấp giấy phép lao động.
      Còn theo ông Nguyễn Văn Hùm - phó chủ tịch UBND xã Tân Hội Trung, ông Hòa từng bị nhắc nhở vì xây dựng nhà kho trái phép.
      Đồng Tháp khẳng định dự án trồng sen 'đúng quy định'
      Tôm hùm đỏ người dân bắt - Ảnh: người dân cung cấp
      Vụ việc ông Hòa nuôi tôm hùm đỏ, chỉ bị xử lý hình thức nhắc nhở, làm cam kết không tái phạm. Sở dĩ các ngành chức năng phải tiến hành tiêu hủy tôm hùm đỏ hai đợt vì có sự cố ý tiếp tục thả nuôi từ phía người trong cuộc. Cụ thể, đợt tiêu hủy tôm hùm đỏ đầu tiên là vào ngày 6-12-2016, bắt được 33 con tôm sống và 55 con tôm chết.
      “Sau đợt tiêu hủy này ông Hòa cam kết chỉ thả có một chỗ, tuy nhiên sau đó người dân tiếp tục phát hiện tôm bị phát tán ra môi trường xung quanh ở một khu vực khác gần nhà xưởng của ông Hòa. Chúng tôi làm việc với ông Hòa thì ông khẳng định không phải bản thân thả nuôi mà có thể do những công nhân của mình làm”, ông Phạm Minh Chí, phó Phòng Thanh Tra, Chi cục Thủy Sản tỉnh Đồng Tháp, cho biết.
      Đợt tiêu hủy thứ hai là vào ngày 10-12-2016, tổng cộng có 14 con sống và 5 con chết, trong đó có 7 con “sổng chuồng” do người dân bắt lại. Như vậy tổng số tôm bị tiêu hủy là 107. Đây có phải là toàn bộ 4kg tôm hùm đỏ ông Hòa thả nuôi hay không thì đến nay chưa có cơ quan chức năng nào khẳng định.
      Nguyên nhân ông Hòa lại được “giơ cao đánh khẽ” như chỉ nhắc nhở và viết cam kết không tái phạm, theo lý giải của các ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp là do ông Hòa đã tích cực phối hợp.
      NGỌC TÀI

      Nghi phạm sát hại cô gái có hình xăm hoa hồng là khách mua dâm

      Minh Toàn - Đan Nguyên |
      Nghi phạm sát hại cô gái có hình xăm hoa hồng là khách mua dâm
      Khu vực nơi phát hiện bao tải chứa xác người phụ nữ.

      Sau khi thỏa thuận và mua dâm xong, Phương đã ra tay giết chị H để cướp tài sản.



      Ngày 9/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Huỳnh Ngọc Phương (SN 1985, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".
      Nghi phạm sát hại cô gái có hình xăm hoa hồng là khách mua dâm - Ảnh 1.
      Ảnh nghi phạm Phương.
      Nạn nhân là chị Trần Thị Thanh H (SN 1983, thường trú tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM).
      Tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội.
      Theo lời khai của Phương, giữa nghi phạm và chị H không có quan hệ tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, Phương là khách mua dâm của người phụ nữ.
      Nghi phạm khai nhận, vào tối ngày 1/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), sau khi thỏa thuận và mua dâm xong, Phương đã ra tay giết nạn nhân để cướp tài sản tại phòng trọ của Phương ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
      Đến rạng sáng 2/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), Phương bỏ thi thể nạn nhân vào bao tải trắng. Nghi phạm di chuyển xác nạn nhân từ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai (khoảng 10km). Y tiếp tục chở xác vào khu vực vắng vẻ rồi vứt trong bãi cỏ rậm trước căn nhà hoang.
      Sau đó, nghi can trở về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục ăn Tết và đi làm bình thường như không có chuyện gì xảy ra.
      Được biết, nghi can đang làm việc tại Công ty nhôm C, tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
      Nghi phạm sát hại cô gái có hình xăm hoa hồng là khách mua dâm - Ảnh 2.
      Người dân địa phương theo dõi sự việc
      theo Trí Thức Trẻ

      Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu bằng mọi cách không để xảy ra "bong bong" bất động sản

      Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu bằng mọi cách không để xảy ra "bong bong" bất động sản

      Lãnh đạo TP.HCM vừa đặt hàng với Sở Xây dựng và các quận huyện, làm sao không để xảy ra hiện tượng "bong bóng" thị trường bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

        Tại cuộc làm việc với Sở Xây dựng TP.HCM, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa đã đưa ra yêu cầu như trên và buộc các đơn vị liên quan phải xây dựng nhiều giải pháp đồng bộ ngay từ lúc này để chặn đứng tình hình xấu của thị trường.
        Lãnh đạo thành phố cho rằng hiện nay tại TP.HCM, lượng nhà cao cấp hơi dư thừa, nhà bình dân thấp hơn còn thiếu. Mất cân đối này phải cần điều chỉnh.
        Toàn TP.HCM có hơn 1.200 dự án nhà ở được triển khai, tuy nhiên chỉ mới có 40% dự án được hoàn thành và chủ yếu là các dự án có quy mô nhỏ, còn lại vẫn trong tình trạng dở dang. Xét về độ minh bạch, thị trường BĐS Việt Nam xếp thứ 68/102 quốc gia (năm 2014), chính sự thiếu minh bạch nên thường dẫn đến tình trạng đầu cơ, đầu tư.
        Vì vậy trên thị trường BĐS vẫn xảy ra tình trạng “sốt đất”, có thời điểm trong vòng hơn một năm BĐS tăng đến 400%, sau đó lại rơi vào tình trạng “đóng băng” kéo dài. Quá trình đầu tư cho một dự án quá dài, mỗi dự án tùy quy mô mất từ 400 đến 500 ngày mới đầy đủ các thủ tục cần thiết để tiến hành khởi công.
        Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, từ hai năm qua đề án nghiên cứu thị trường bất động sản do Sở chủ trì xây dựng và đã gần hoàn tất, dự kiến sẽ trình UBND TP.HCM trong quý 1/2017.
        Kế hoạch đề ra cho thấy, trong năm nay tiếp tục tập trung thực hiện chương trình hành động của Thành ủy và kế hoạch của UBND TP đột phá “chỉnh trang và phát triển đô thị”, giai đoạn 2016 - 2020, tập trung các dự án trọng điểm, cấp bách, các dự án thực hiện dở dang; khởi công xây dựng các chung cư cũ đã tháo dỡ.
        Trong đó, di dời và tổ chức lại cuộc sống cho khoảng 2.000 hộ dân đang sống trên và ven kênh, rạch. Cải tạo, sửa chữa 10 chung cư với 116.778 m2 sàn xây dựng, tiếp tục triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng 5 chung cư với tổng số 580 hộ còn lại phải di dời; tháo dỡ 5 chung cư bị hư hỏng nặng, nguy hiểm; khởi công xây dựng 6 chung cư gồm 1.785 căn hộ tại vị trí các chung cư cũ đã tháo dỡ. Hoàn thành 4 dự án, đưa vào sử dụng 1.650 căn hộ nhà ở xã hội; khởi công xây dựng 23 dự án nhà ở xã hội với quy mô 19.000 căn hộ...
        Về thị trường bất động sản sắp tới có xuất hiện bong bóng hay không, một số chuyên gia cho rằng trong năm 2016 Nhà nước và các ban ngành liên quan đã ban hành hoặc lên kế hoạch về một số nghị định có thể tác động đến nhiều phân khúc khác nhau của thị trường.
        Trong số đó, phải kể đến thông tư 06/2016/TT-NHHH, ban hành nhằm giảm sự phụ thuộc của nhà đầu tư vào tiền vay ngân hàng, do đó nhiều nhà đầu tư sẽ phải hướng đến các quỹ đầu tự nội địa, nhà đầu tư nước ngoài hoặc quỹ đầu tư nước ngoài. Thông tư này được dự báo sẽ tạo ra thách thức mới cho các nhà đầu tư nhỏ ở khắp các phân khúc bất động sản.
        Gia Khang
        Theo Trí thức trẻ

        Ngân hàng Nhà nước công bố lãi suất cho vay theo quy chế mới

        Dân trí Từ ngày 15/3, các tổ chức tín dụng bắt đầu thực hiện quy chế cho vay mới, bao gồm nhiều quy định cụ thể về đối tượng được hoặc không được cho vay, nguyên tắc cho vay, điều kiện vay vốn, phí liên quan đến khoản vay, bảo đảm tiền vay, cơ cấu thời hạn trả nợ, thoả thuận cho vay, cho vay tuần hoàn, cho vay quay vòng…
         >> Ngân hàng Nhà nước: Phấn đấu ổn định mặt bằng lãi suất
         >> Ngân hàng hứa cắt giảm lãi suất cho vay

        Ngân hàng Nhà nước vừa công bố Thông tư số 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng. Hôm nay, NHNN đã tổ chức họp nội bộ để thông tin triển khai thông tư này.
        Theo đó, từ ngày 15/3/2017, các tổ chức tín dụng bắt đầu thực hiện quy chế cho vay mới, bao gồm nhiều quy định cụ thể về đối tượng được hoặc không được cho vay, nguyên tắc cho vay, điều kiện vay vốn, phí liên quan đến khoản vay, bảo đảm tiền vay, cơ cấu thời hạn trả nợ, thoả thuận cho vay, cho vay tuần hoàn, cho vay quay vòng…
        Theo thông tư của NHNN, tổ chức tín dụng có quyền tự chủ trong hoạt động cho vay và tự chịu trách nhiệm về quyết định cho vay của mình. Không tổ chức, cá nhân nào được can thiệp trái pháp luật vào hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng. Ngoài ra, tổ chức tín dụng có quyền từ chối các yêu cầu của khách hàng không đúng với quy định tại thông tư này và thỏa thuận cho vay.
        Điểm được chú ý trong thông tư trên là NHNN đã chính thức quy định và hướng dẫn về lãi suất cho vay giữa tổ chức tín dụng đối với khách hàng.
        Cụ thể, tổ chức tín dụng và khách hàng được thỏa thuận về lãi suất cho vay theo cung cầu vốn thị trường, nhu cầu vay vốn và mức độ tín nhiệm của khách hàng, trừ trường hợp NHNN có quy định về lãi suất cho vay tối đa.
        
Trường hợp áp dụng lãi suất cho vay điều chỉnh, tổ chức tín dụng và khách hàng phải thỏa thuận nguyên tắc và các yếu tố để xác định lãi suất điều chỉnh, thời điểm điều chỉnh lãi suất cho vay.
        Trường hợp áp dụng lãi suất cho vay điều chỉnh, tổ chức tín dụng và khách hàng phải thỏa thuận nguyên tắc và các yếu tố để xác định lãi suất điều chỉnh, thời điểm điều chỉnh lãi suất cho vay.
        Đặc biệt, thông tư này không có điều khoản quy định trần lãi suất cho vay mà tổ chức tín dụng và khách hàng thỏa thuận về lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam không vượt quá mức lãi suất cho vay tối đa do Thống đốc NHNN quyết định trong từng thời kỳ nhằm đáp ứng một số nhu cầu vốn thuộc các lĩnh vực cụ thể.
        Đó là nhu cầu vốn phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật thương mại; phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ; phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật công nghệ cao.
        Nội dung thỏa thuận về lãi suất cho vay bao gồm mức lãi suất cho vay và phương pháp tính lãi đối với khoản vay. Trường hợp mức lãi suất cho vay không quy đổi theo tỷ lệ %/năm và/hoặc không áp dụng phương pháp tính lãi theo số dư nợ cho vay thực tế, thời gian duy trì số dư nợ gốc thực tế đó, thì trong thỏa thuận cho vay phải có nội dung về mức lãi suất quy đổi theo tỷ lệ %/năm (một năm là ba trăm sáu mươi lăm ngày) tính theo số dư nợ cho vay thực tế và thời gian duy trì số dư nợ cho vay thực tế đó.
        Khi đến hạn thanh toán mà khách hàng không trả hoặc trả không đầy đủ nợ gốc và/hoặc lãi tiền vay theo thỏa thuận, thì khách hàng phải trả lãi tiền vay như sau: lãi trên nợ gốc theo lãi suất cho vay đã thỏa thuận tương ứng với thời hạn vay mà đến hạn chưa trả; trường hợp khách hàng không trả đúng hạn tiền lãi theo quy định trên, thì phải trả lãi chậm trả theo mức lãi suất do tổ chức tín dụng và khách hàng thỏa thuận nhưng không vượt quá 10%/năm tính trên số dư lãi chậm trả tương ứng với thời gian chậm trả; trường hợp khoản nợ vay bị chuyển nợ quá hạn, thì khách hàng phải trả lãi trên dư nợ gốc bị quá hạn tương ứng với thời gian chậm trả, lãi suất áp dụng không vượt quá 150% lãi suất cho vay trong hạn tại thời điểm chuyển nợ quá hạn.
        Trường hợp áp dụng lãi suất cho vay điều chỉnh, tổ chức tín dụng và khách hàng phải thỏa thuận nguyên tắc và các yếu tố để xác định lãi suất điều chỉnh, thời điểm điều chỉnh lãi suất cho vay. Trường hợp căn cứ các yếu tố để xác định lãi suất điều chỉnh dẫn đến có nhiều mức lãi suất cho vay khác, thì tổ chức tín dụng áp dụng mức lãi suất cho vay thấp nhất.
        Thông tư 39 cũng xác định 6 nhóm nhu cầu vốn các tổ chức tín dụng không được cho vay, gồm nhu cầu vốn để thực hiện các hoạt động đầu tư kinh doanh thuộc ngành, nghề mà pháp luật cấm đầu tư kinh doanh; để thanh toán các chi phí, đáp ứng các nhu cầu tài chính của các giao dịch, hành vi mà pháp luật cấm; để mua, sử dụng các hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề mà pháp luật cấm đầu tư kinh doanh.
        An Hạ

        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam

        Tua Vít/ Ảnh: Kim Điền, Bảo Ân, Theo Trí Thức Trẻ 21:36 09/02/2017

        Nữ nghệ sĩ đình đám xứ Hàn Yoona (SNSD) đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng 10/2.

        9/2 có lẽ là một ngày đặc biệt háo hức đối với cộng đồng fan của SNSD nói chung và fan của Yoona nói riêng, bởi cuối cùng "nữ thần sắc đẹp xứ Hàn" Yoona đã trở lại Việt Nam sau 3 năm kể từ ngày cả nhóm SNSD đến Hà Nội. Được biết theo lịch trình, nữ thần tượng đình đám này sẽ tham dự chương trình của một nhãn hàng mỹ phẩm do cô đại diện tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 10/2/2017.
        Theo dự kiến, 0 giờ 19 phút ngày 10/2, Yoona đã xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất. Mặc dù diện trang phục thoải mái, Yoona vẫn rất đẹp lồng lộng, trên môi luôn thường trực nụ cười hiền và không ngừng thân thiện vẫy chào fan. Trước đó đã có đám đông fan chờ đợi từ sớm cùng banner, khẩu hiệu, tập trung thành cụm ngay ngắn để chuẩn bị đón chào nữ thần tượng nhà SM này.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 1.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 2.
        Hình ảnh đầu tiên của Yoona tại Việt Nam
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 3.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 4.
        Yoona diện áo trắng tinh khôi, vẫn nổi bần bật từ khoảng cách xa
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 5.
        Cô nàng cố gắng vẫy chào người hâm mộ cho bằng được trước khi rời đi
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 6.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 7.
        Ảnh cận mặt hiếm hoi của Yoona
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 8.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 9.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 10.
        Cả khu phố xung quanh sân bay bị bao vây bởi rất nhiều người hâm mộ
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 11.
        Lực lượng bảo an cố gắng hết sức trước vòng vây fan
        Fan tập trung chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón Yoona:
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 13.
        Đám đông fan tập trung trước cửa sân bay
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 14.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 15.
        Tất cả đều mang theo banner, khẩu hiệu "Im Yoona", "Chào chị trở lại, Im Yoona"...
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 16.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 17.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 18.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 19.
        HOT: Loạt hình ảnh rõ mặt siêu hiếm hoi của Yoona khi vừa đến Việt Nam - Ảnh 20.
        Fan sau đó chuyển sang tập trung ở cổng V.I.P để chờ Yoona

        Phản ứng của Tuấn Hưng, Trường Giang, Đông Nhi khi bị khán giả ném đồ, sàm sỡ

        Trong khi đa số nghệ sĩ đều chọn cách bỏ qua, Trường Giang, Bảo Thy, Tuấn Hưng lại tỏ thái độ cứng rắn, thậm chí dừng biểu diễn.
        Tối 8/2, danh hài Trường Giang cùng nhiều đồng nghiệp tham gia một buổi diễn tại Tây Ninh. Trong tiết mục của Trường Giang, sự cố phát sinh khi một khán giả bất ngờ ném chai lọ lên sân khấu khiến nam danh hài cảm thấy không thoải mái và lập tức rời khỏi sân khấu.
        Khi tình trạng an ninh tại các sân khấu Việt Nam chưa được thắt chặt, rất nhiều nghệ sĩ Việt trước Trường Giang đã gặp phải tình huống tương tự, và mỗi người trong số họ lại có một cách ứng xử khác nhau.
        Tiếp tục biểu diễn như không có chuyện gì xảy ra
        Ném đồ, níu kéo ca sĩ hay chạy hẳn lên sân khấu đòi ôm hôn… là những hành động quá khích thường thấy trên các sân khấu Việt. Gặp phải tình huống này, hầu hết nghệ sĩ đều chọn cách "dĩ hòa vi quý" thay vì quay mặt đi như Trường Giang.
        Cũng bởi, họ là người nổi tiếng dễ bị công chúng chú ý, soi xét. Hơn nữa, nhiều hành động xuất phát từ tình cảm fan dành cho thần tượng, nên người nghệ sĩ càng không nỡ "mạnh tay".
        Cao Thái Sơn tuy thường xuyên gặp phải fan cuồng nhưng anh không dùng vệ sĩ trấn áp mà xử lý linh hoạt tùy hoàn cảnh. Lý do là theo Cao Thái Sơn, những hành động như thế làm cảm xúc bị giảm đi. Không ít lần bị khán giả lợi dụng lên tặng hoa rồi bất ngờ cấu véo, cào xước cả da thịt, nam ca sĩ vẫn cười tươi và tiếp tục biểu diễn như không có chuyện gì xảy ra.

        Phan ung khac nhau cua sao Viet khi bi khan gia 'tan cong' hinh anh 1

         Cao Thái Sơn vừa ôm fan vừa biểu diễn.


        Không riêng Cao Thái Sơn, nhiều ca sĩ khác như Noo Phước Thịnh, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà… cũng luôn tỏ thái độ thân thiện mỗi khi gặp phải fan cuồng.
        Cũng tiếp tục biểu diễn dù bị khán giả "phá đám" nhưng một số nghệ sĩ chọn cách né tránh và tỏ thái độ không hài lòng.
        Trong một lần bị fan nam chạy lên sân khấu "cưỡng hôn", Đông Nhi đã rất bối rối, hoảng sợ và tìm mọi cách né tránh. Thế nhưng, fan nam vẫn ôm ghì lấy cô và phải đến khi lực lượng an ninh có mặt, giọng ca Bad Boy mới có thể tiếp tục biểu diễn.

        Phan ung khac nhau cua sao Viet khi bi khan gia 'tan cong' hinh anh 2

        Dù rất hoảng sợ vì bị fan cuồng sàm sỡ, nhưng Đông Nhi vẫn tiếp tục biểu diễn sau đó. 


        Tương tự, trong một đêm nhạc diễn ra tháng 10/2011, khi bị hàng loạt fan nữ ùa lên sân khấu để "cưỡng hôn", Nguyên Vũ cũng sợ hãi và phải bỏ chạy ra xa.
        Ngay lập tức rời khỏi sân khấu
        Ca sĩ cũng là con người và cần có sự tôn trọng, an toàn, bởi vậy trước những hành động đi quá giới hạn, Trường Giang và một số sao Việt khác lại cương quyết hơn Đông Nhi, Cao Thái Sơn… khi quyết định dừng tiết mục biểu diễn của mình khi khán giả có những hành động tiêu cực.
        Vídeo: Trường Giang bỏ diễn sau khi bị khán giả ném chai trên sân khấu
        Bảo Thy trong một lần biểu diễn tại Gia Lai đã gặp phải fan cuồng lên hẳn sân khấu và ôm chầm lấy cô. Tỏ ra rất bất ngờ nhưng nữ ca sĩ nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, rồi quyết định rời khỏi sân khấu và không quên chia sẻ: "Các bạn có thấy khán giả vừa rồi hơi quá khích không ạ? Thực sự bạn đã làm cho Bảo Thy không tự tin khi đứng đây hát".

        Phan ung khac nhau cua sao Viet khi bi khan gia 'tan cong' hinh anh 3

         Rơi vào tình huống tương tự Đông Nhi nhưng Bảo Thy lại có cách xử lý cứng rắn hơn.


        Tình trạng quá khích ở người hâm mộ Việt càng dễ xảy ra trong những sự kiện có sao ngoại quốc, đặc biệt là những thần tượng Hàn Quốc nổi tiếng. T-ara, SNSD… đã từng bị fan Việt giật tóc, ôm hôn, trong khi, Big Bang đã phải ngừng diễn, rời khỏi sân khấu khi thấy khán giả trong sự kiện SoundFest 2012 chen lấn, dẫm đạp nhau đến mức đổ máu.
        Tuy chưa rơi vào tình huống giống Bảo Thy, Trường Giang, nhưng Thảo Trang cho biết cô cũng sẽ chọn cách làm tương tự khi gặp khán giả thiếu tôn trọng. Cô còn chia sẻ ca sĩ không nên vì sợ làm mất lòng khán giả mà nhân nhượng cười đùa thay vì kháng cự.
        Nghiêm trọng hơn, có những tình huống khiến nghệ sĩ không thể tiếp tục biểu diễn trên sân khấu. Điển hình là vụ việc xảy ra năm 2010 với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong một buổi diễn tại Mỹ. Nam ca sĩ đã bị khán giả quá khích xịt hơi cay gây chấn thương mắt. Mặc dù người này ngay lập tức bị lực lượng bảo vệ bắt giữ nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng không thể tiếp tục biểu diễn sau sự cố.
        Vụ việc xảy ra năm 2007 trong một buổi diễn tại sân vận động ở Thái Nguyên vẫn khiến những ca sĩ miền Bắc như Mỹ Dung, Tuấn Hưng... không thể quên. Chương trình bị bể show khiến hàng nghìn khán giả không giữ được bình tĩnh. Quá bức xúc, họ đã tràn lên sân khấu, đập phá, cướp đồ và thậm chí làm nhục nghệ sĩ. 
        Các nghệ sĩ kể lại họ đã phải thân ai nấy lo tìm đường trốn thoát và về tới Hà Nội nhiều ngày sau mới hoàn hồn.
        Thẳng thắn đáp trả khán giả bất lịch sự
        Hiện tại, đoạn clip Trường Giang rời bỏ sân khấu đang được khán giả mang ra bàn luận. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, nhiều người cho rằng Trường Giang cần xử lý khéo léo hơn. Chính vì sự phán xét của khán giả sau mỗi vụ việc, mà đến nay hiếm ngôi sao nào dám dừng phần biểu diễn của mình và "dằn mặt" một khán giả ném ly nước như Tuấn Hưng.
        Thời điểm đó, Tuấn Hưng không ngần ngại cầm micro hỏi to trước khán giả: "Ai đủ bản lĩnh ném cái ly này lên sân khấu thì giơ tay lên xem nào!". Sau khi tìm ra chủ nhân của chiếc ly, Tuấn Hưng còn bước xuống sân khấu để nói chuyện với người này nhưng bị nhóm bảo vệ can ngăn.

        Phan ung khac nhau cua sao Viet khi bi khan gia 'tan cong' hinh anh 4

         Tuấn Hưng tức giận khi gặp một fan thiếu tôn trọng mình.


        Sau sự việc nói trên, tranh cãi nổ ra và nhiều người không đồng tình với cách hành xử của Tuấn Hưng. Hoạt động trong giới showbiz đã lâu, hẳn nam ca sĩ Nắm lấy tay anh đã lường trước phản ứng của khán giả, thế nhưng anh vẫn quyết định hành động theo cách của riêng mình.
        Video: Tuấn Hưng tức giận khi bị ném ly lên sân khấu
        Điều đó chứng tỏ kể cả là người nổi tiếng, nhưng một khi không nhận được sự tôn trọng từ khán giả, họ cũng sẽ không ngại phản kháng.
        Thực tế, anti-fan hay xuất phát từ tình cảm hâm mộ thì những hành động quá khích đều có thể gây nguy hiểm tới người nghệ sĩ khi đang biểu diễn. Do đó, bên cạnh sự thắt chặt an ninh từ các đơn vị tổ chức sự kiện, khán giả cũng cần có cách hành xử đúng mực để giữ hình ảnh đẹp cho mình lại đảm bảo được sự an toàn của ca sĩ cũng như mọi người xung quanh. 
        Nguồn: Zing News 


        Beyonce đối diện án phạt 20 triệu USD vì lấy cắp nhạc


        Beyonce đã bị tố cáo lấy cắp đoạn rap của một nghệ sỹ quá cố trên YouTube đem vào bản hit "Formation". Cô đang đứng trước án phạt lên đến 20 triệu USD với hành vi này.
        Queen Bee vừa bị đại diện của Anthony Barré – một rapper kiện vì cô đã sử dụng trái phép 100% đoạn rap của anh trong video A 27 – Piece Huh? được đăng tải trên YouTube vào tháng 9/2010, dưới tên tài khoản là Messy Mya.
        Cụ thể, trong MV Formation của Beyonce phát hành vào tháng 12/2016 có đoạn lời "Ooh, baby, oh yes, I like that” (tạm dịch: Ồ, em yêu, tôi rất thích nó). Nguyên đơn khẳng định rằng nữ ca sĩ đã tự ý lấy câu đó trong video trên YouTube của họ mà chưa hề xin phép.
        Beyonce doi dien an phat 20 trieu USD vi lay cap nhac hinh anh 1
        Chủ nhân 9 đề cử Grammy 2017 đứng trước nghi án lấy cắp nhạc. Ảnh: AFP/Getty Images. 
        Anthony Barré là một rapper, blogger hài hước nổi tiếng ở New Orleans, Louisiana (Mỹ) sở hữu hơn 100 video ghi lại các hoạt động đời thường của mình bằng giọng rap hài hước.
        Anh đã bị bắn và qua đời vào tháng 11/2010 - hai tháng sau khi phát hành video mà Beyonce đang bị dính vào nghi án lấy cắp nhạc.
        Hiện tại, nữ ngôi sao nhạc pop cùng ê-kíp sản xuất ca khúc Formation là Parkwood Entertainment, LLC và Sony Music Entertainment đang đứng trước án phạt 20 triệu USD nếu bên đại diện của Anthony Barré đâm đơn kiện lên toà án về hành vi vi phạm bản quyền âm nhạc.
        Phương Linh

        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết

        Đại Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 09:40 09/02/2017

        Đây không phải lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà và Sơn Tùng được vinh danh trên Instagram hay bảng xếp hạng thời trang thế giới.

        Mới đầu năm 2017 mà làng mốt Việt đã đón nhận được nhiều tin vui. Và thông tin mới nhất hiện đang lan truyền trên mạnh là sự góp mặt của hai tên tuổi hàng đầu Vbiz hiện nay: Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng M-TP cùng hiện diện trên Top 30 danh sách ngôi sao thời trang của thế giới do Instagram của FashionTV - kênh thời trang nổi tiếng nhất thế giới bình chọn.
        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết - Ảnh 1.
        Hồ Ngọc Hà và Sơn Tùng M-TP góp mặt trong Top 30 cùng nhiều tên tuổi nổi danh khác như Phạm Băng Băng, Gigi Hadid, Kendall Jenner, Jeon Ji Hyun, Rihanna, Lady Gaga, Beyonce...
        Quả thực, vinh dự này tuy to lớn nhưng cũng khá đột ngột với hai ngôi sao Việt Nam bởi cả hai đều không nhận được bất cứ thư mời hay thông báo chính thức nào từ FashionTV. Khó hiểu hơn, tuy là Instagram của một kênh thời trang nổi tiếng thế giới nhưng lượng follow của trang này lại ít tới bất ngờ: chỉ hơn 5.6 nghìn followers, post công bố giải thưởng cho tới nay cũng chỉ nhận được hơn 600 lượt likes. Ngoài ra, trên website chính thức của FashionTV cũng không có bất cứ thông tin gì về Top 30 này.
        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết - Ảnh 2.
        Ảnh chụp tài khoản Instagram star_fashionstyle
        Nếu đây là sự thật thì đây quả là một tin vui. Trước khi có sự xuất hiện của tin vui này thì Sơn Tùng M-TP và Hà Hồ cũng đã nhiều lần được làng mốt quốc tế để ý, chẳng hạn như sự kiện Sơn Tùng lọt Top 55 gương mặt thời trang nhất châu Á, vượt mặt cả Sehun EXO hay Hoắc Kiến Hoa... hay Hà Hồ được xuất hiện trên Instagram hàng triệu người theo dõi của nhà mốt danh giá Gucci.
        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết - Ảnh 3.
        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết - Ảnh 4.
        Sơn Tùng hiện là gương mặt nam có sức ảnh hưởng nhất Vbiz về khoản thời trang.
        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết - Ảnh 5.
        Anh chàng còn sở hữu lượng fan hùng hậu không thua kém bất kỳ đàn anh đàn chị nào.
        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết - Ảnh 6.
        Hồ Ngọc Hà thì từ lâu đã trở thành một biểu tượng thời trang...
        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết - Ảnh 7.
        Hồ Ngọc Hà & Sơn Tùng lọt Top 30 ngôi sao thời trang trên Instagram FashionTV mà... không hay biết - Ảnh 8.
        ... nên nếu cả hai có được vinh danh cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

        Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật 9/2: Sao Ngoại hạng Anh đổ bộ xuống V.League

        Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật 9/2: Sao Ngoại hạng Anh đổ bộ xuống V.League; Xuân Trường bị nhân viên sân tập nhầm lẫn là người Hàn Quốc...là những tin chính.
        Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật 9/2: Sao Ngoại hạng Anh đổ bộ xuống V.League
        Eddie Johnson (trái) khi còn chơi cho Fulham
        Sao Ngoại hạng Anh đổ bộ xuống V.League
        Eddie Johnson - người từng chơi ở Premier League trong màu áo Fulham (2008-2011)...đã thông qua người đại diện để đánh tiếng sang V.League chơi bóng. Tiền đạo này đã dự World Cup 2006 trong màu áo ĐT Mỹ, và có 2 trận đấu tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Eddie Johnson 33 tuổi (sinh 1984)...
        Anh đã treo giày năm 2015 nhưng quyết định trở lại và chọn môi trường Đông Nam Á để thi đấu. Hiện, có vài CLB V.League và cả Thai League đang tiếp nhận hồ sơ của tiền đạo đã thi đấu 63 trận chính thức, và ghi 19 bàn thắng trong 10 năm lăn lộn cùng ĐT Mỹ (2004-2014).
        Xuân Trường bị nhân viên sân tập nhầm lẫn là người Hàn Quốc
        Xuân Trường và các đồng đội ở Gangwon FC đang có chuyến tập huấn tại Nhật Bản trước mùa giải K.League Classic 2017. Tại nơi đóng quân, tiền vệ người Việt Nam thường xuyên bị các nhân viên phục vụ...nhầm lẫn là người Hàn Quốc do có khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt đặc trưng của xứ sở Kim chi.
        Thậm chí, khi đi ra sân tập, các nhân viên trực sân khi ngồi quan sát cũng không hề mảy may nghĩ rằng, Xuân Trường lại đến từ Việt Nam. Vì thế, một nhân viên khi trò chuyện lần đầu với Xuân Trường bằng tiếng Anh...còn giật mình sửng sốt, và nghĩ rằng tiền vệ này nói nhầm về xuất xứ.
        Hà Nội FC được bù "quái thú" trước khi mất Samson
        Tiền vệ Moses Oloya đã trở về Hà Nội FC sau khi giải vô địch các Quốc gia châu Phi 2017 kết thúc, và anh này sẵn sàng ra sân chạm trán với SHB Đà Nẵng vào thứ 7 (11/2) tại vòng 5 V.League 2017. Được biết, tại CAN cup vừa qua, Moses vào sân thi đấu 2 trận...
        Tuy nhiên, tiền vệ được xem là hay nhất V.League không ghi bàn thắng nào. Pha lập công gần nhất của "quái thú" cho ĐT Uganda là ở trận giao hữu với ĐT Slovakia vào ngày 8/1/2017. Có Moses, Hà Nội FC tỏ ra không lo lắng vè trường hợp vắng mặt của Samson vừa bị phạt nguội 2 trận.
        Tập đoàn T&T xây bãi đỗ xe ngầm dưới sân hàng Đẫy
        Theo kế hoạch, ngoài việc đầu tư nâng cấp, xây dựng sân vận động Hàng Đẫy hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất, thì Tập đoàn T&T dự kiến sẽ xây bãi đỗ xe ngầm trong phạm vi phần đất của sân. Bên cạnh đó, một loạt những dịch vụ tiện ích sẽ được xây dựng.
        Trước đó, bầu Hiển và các cộng sự ở Tập đoàn T&T đón nhận tin vui khi Thường trực Thành ủy đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND thành phố về chủ trương thí điểm giao Tập đoàn T&T quản lý, sử dụng, vận hành sân vận động Hàng Đẫy.
        Lịch bóng đá V-League trực tuyến
        Thời gian Vòng FT
        11/02 16:00 5 Thanh Hóa ?-? Tp Ho Chi Minh
        11/02 17:30 5 Hà Nội T&T ?-? Đà Nẵng
        11/02 17:30 5 Đồng Tâm Long An ?-? Hải Phòng
        11/02 18:00 5 Sài Gòn FC ?-? Bình Dương
        12/02 16:30 5 Sông Lam Nghệ An ?-? Quảng Nam
        12/02 17:00 5 Sanna Khánh Hòa ?-? Than Quảng Ninh
        12/02 17:00 5 Hoàng Anh Gia Lai ?-? Cần Thơ
        16/02 17:00 6 Hải Phòng ?-? Hà Nội T&T
        16/02 17:00 6 Than Quảng Ninh ?-? Sông Lam Nghệ An
        16/02 17:00 6 Cần Thơ ?-? Sài Gòn FC
        BXH V-League 2017 mới nhất (cập nhật lúc 09/02/2017 08:07)
        XH Đội bóng ST T H B HS Đ
        1 Thanh Hóa 4 3 1 0 5 10
        2 Hà Nội T&T 4 3 0 1 5 9
        3 Quảng Nam 4 2 2 0 3 8
        4 Đà Nẵng 4 2 1 1 2 7
        5 Sài Gòn FC 4 2 1 1 1 7
        6 Hải Phòng 4 2 0 2 0 6
        7 Bình Dương 4 1 2 1 3 5
        8 Sanna Khánh Hòa 4 1 2 1 -1 5
        9 Sông Lam Nghệ An 4 1 2 1 -1 5
        10 Đồng Tâm Long An 4 1 1 2 -1 4
        11 Tp Ho Chi Minh 4 1 1 2 -3 4
        12 Than Quảng Ninh 4 1 0 3 -3 3
        13 Cần Thơ 4 0 2 2 -5 2
        14 Hoàng Anh Gia Lai 4 0 1 3 -5 1
        XH: Xếp hạng (Thứ hạng) | ST: Số trận | T: Thắng | H: Hòa | B: Bại | BT: Bàn thắng | BB: Bàn bại | HS: Hiệu số | Đ: Điểm

        hung yen (BONGDANET.VN)

        Xin lỗi Einstein, các nhà khoa học vừa tìm ra được bằng chứng về rối lượng tử

        Dink , Theo Thời Đại 23 giờ trước

        "Tác động kì quái từ xa" có thêm những bằng chứng mới để khẳng định mình.

        Cảnh báo: Bài viết về vấn đề rối lượng tử khá lằng nhằng, các bạn suy nghĩ kĩ trước khi đọc.
        Một trong những hiện tượng lạ nhất mà khoa học từng gặp phải đó là rối lượng tử - hiện tượng mà hai hạt vật chất được gắn bó chặt chẽ dù chúng cách xa tới mức nào, thậm chí là tới khoảng cách lên tới cả nhiều năm ánh sáng. Trạng thái của một hạt sẽ ngay lập tức ảnh hưởng tới trạng thái của hạt kia qua liên kết chặt chẽ đó.
        Trước hiện tượng này, thiên tài Einstein đã đi đến quyết định cuối cùng đó là sự việc này kì dị đến mức khó có thể tồn tại, ông đã gọi hiện tượng rối lượng tử này là “tác động kỳ quái từ xa”.
        Nhưng những thử nghiệm mới được hoàn thành là những bằng chứng rõ ràng nhất cho hiện tượng rối lượng tử này thực sự xảy ra, và đồng thời cũng chứng minh luôn điều mà ta vẫn biết rõ, đó là Vũ trụ này vẫn kì lạ như từ xưa tới nay vẫn thế.
        Bản thân rối lượng tử nhiều phần chỉ là một thứ lý thuyết và rất khó chứng minh, mặc dù các nhà vật lý học có thể theo dõi nó một cách dễ dàng (rối lượng tử là thứ cơ bản nhất của máy tính lượng tử) nhưng ta không thể nào biết được liệu có một thứ vô hình gì ảnh hưởng tới trạng thái của hai hạt, khiến cho kết quả mà ta thấy được “có vẻ như” là kết quả mà ta muốn thấy.
        Tại sao mà hai hạt lại có được một kết nối như vậy, có thể giống hệt nhau ở khoảng cách rất xa (từ vài mét cho đến vài năm ánh sáng), các nhà khoa học chỉ cần biết chính xác các số đo của một hạt để luận ra trạng thái của hạt còn lại?
        Đã có không ít những thử nghiệm trong suốt thế kỷ vừa rồi cố gắng chứng minh hiện tượng rối lượng tử này, nhưng chẳng ai có thể giải thích nó một cách trọn vẹn cả. Ngay cả “thiên tài tóc rối” Einstein, đến quyết định cuối cùng, cũng chỉ coi nó là “tác động kỳ quái từ xa” chứ không có lời giải thích nào tới tận gốc.
        Einstein không phủ nhận đó là hiện tượng rối lượng tử, nhưng ông đưa ra ý kiến rằng có những giá trị biến thiên ẩn nào đó đã gây ra hiện tượng này.
        Vào hồi những năm 1960, nhà vật lý học John Bell đã tạo ra một loại “thử nghiệm” đặc biệt nhằm đo đạc sự rối xem chúng có thực sự rối hay đó là một biến số nào đó đã thay đổi kết quả thử nghiệm. Thử nghiệm của John Bell là hai bài đo đạc riêng biệt với hai hạt rối, để xem kết quả nào thuyết phục hơn.
        Bell đã chứng minh được rằng, theo thông số thống kê, thì sự tương quan giữa các kết quả vượt qua ngưỡng giới hạn và không thể được giải thích bằng việc các hạt này có những thuộc tính ẩn được”, Elizabeth Gibney từ tạp chí uy tín Nature nói.
        Thay vào đó, kết quả cho thấy việc đo đạc một hạt đã sửa thuộc tính của hạt kia một cách bí ẩn”.
        Các nhà khoa học sớm nhận ra rằng đã có những giới hạn áp đặt lên nhà vật lý học Bell với những thử nghiệm của ông, đã có những lỗ hổng mở ra những lời giải thích khác.
        Một trong những lỗ hổng có lẽ là việc các hạt chia sẻ thông tin với nhau với vận tốc ánh sáng, và các công cụ đo đạc của chúng ta quá chậm để có thể bắt kịp. Hay có lẽ kết quả cuối cùng đã bị ảnh hưởng khi một số hạt đã không được đo đạc đầy đủ.
        Hai lỗ hổng kia cuối cùng cũng được đưa ra giải quyết hồi năm 2015, khi một thử nghiệm mang tính lịch sử đã khiến hiện tượng rối lượng tử vượt qua bài thử khó nhất, bằng cách loại trừ cả hai khả năng trên.
        Tuy nhiên, vẫn còn một lỗ hổng nữa, lỗ hổng mang tên sự tự do chọn lựa thuộc tính.
        Gibney giải thích rằng, mỗi lần chúng ta áp dụng lại bài thử của Bell, chúng ta lại giả định rằng các nhà khoa học thực hiện thử nghiệm có thể chọn lựa cách thức đo đạc mà họ thực hiện lên mỗi hạt của cặp photon ánh sáng:
        Nhưng một vài hiệu ứng bí ẩn có thể ảnh hưởng tới cả hai hạt và loại bài thử nào đang được áp dụng (hoặc chúng ảnh hưởng tới những lựa chọn đo đạc hoặc hợp lý hơn, chúng giới hạn những lựa chọn có thể được sử dụng, để tạo ra một hư ảnh về sự rối”.
        Nói một cách dễ hiểu, hãy tưởng tượng Vũ trụ này là một nhà hàng với thực đơn 10 gọi món.
        Bạn nghĩ rằng bạn có thể gọi bất kì món nào trong danh sách 10 ấy, nhưng rồi họ nói với bạn rằng ‘Chúng tôi hết thịt gà rồi’, thế là hóa ra bạn chỉ có thể gọi được 5 món mà thôi”, một người thuộc đội ngũ ngheien cứu, Andrew Friedman từ MIT nói.
        Bạn vẫn còn sự tự do lựa chọn với 5 món còn lại, nhưng bạn đã hiểu nhầm sự lựa chọn của mình ngay từ giây đầu tiên”.
        Với những thử nghiệm rối lượng tử cũng vậy, “có thể có những điều kiện trói buộc chưa được biết tới, những luật lệ giới hạn sự lựa chọn của bạn lại”, Friedman kết luận. Những yếu tố chưa biết ấy có thể đánh lừa chúng ta, rằng việc rối lượng tử là có thực.
        Một trong những kẻ thường xuyên gây rắc rối là lực hấp dẫn, có lẽ sự ảnh hưởng của chúng đã giới hạn những biện pháp đo đạc ta có thể có, bởi ta thực hiện những thử nghiệm ấy trên Trái Đất, nơi lực hấp dẫn tồn tại và “hoành hành” từ những ngày tháng xưa kia của Địa Cầu.
        Vậy làm thế nào để ta loại bỏ được lỗ hổng của sự tự do lựa chọn khi mà chính Vũ trụ này giới hạn khả năng đo đạc?
        Ta giới hạn lại chính những lựa chọn mà Vũ trụ này đặt ra”, Friedman nói.
        Trong quá khứ, các nhà nghiên cứu đã cố gắng vượt qua lỗ hổng này bằng cách sử dụng một hệ thống tạo số ngẫu nhiên, vào phút cuối chọn ra một cách ngẫu nhiên những thuộc tính nào để đo đạc trước khi hạt vật chất tới được điểm cuối.
        Điều đó có nghĩa là hạt có rất ít thời gian để chia sẻ thông tin với nhau, và kết quả cuối cùng sẽ cho thấy rằng hạt chỉ “trong có vẻ rối” mà thôi, như Einstein đã dự liệu từ trước.
        Thử nghiệm này hoàn toàn khả thi, nhưng nó chỉ loại bỏ sự ảnh hưởng của những biến số ẩn vài micro giây trước khi hạt vật chất được phóng ra. Nhưng nếu biến số đã ảnh hưởng đến hạt từ trước giây phút đó thì sao?
        Một đội ngũ các nhà nghiên cứu từ MIT, Đại học Vienna, Áo và nhiều viện nghiên cứu khác từ Trung Quốc và Đức đã quyết định sử dụng ánh sáng để đẩy lui độ dài thời gian, khiến cho những ảnh hưởng vô hình hoàn toàn bị loại bỏ khỏi thử nghiệm.
        Thử nghiệm lần này xác định vị trí của màu đỏ và xanh trong một số thuộc tính nhất định sẽ được đo đạc trong cách hạt. Hai kính viễn vọng sẽ được đặt để soi xem ánh sáng chiếu vào là xanh hay đỏ, bất kì màu nào được phát hiện sẽ xác định thuộc tính được đo trong những hạt rối.
        Bởi lẽ sắc màu của ánh sáng sẽ không thể bị thay đổi trên đường bay của chúng, vì vậy bất kì yếu tố ảnh hưởng nào sẽ không có tác dụng lên hạt và cũng không thể xác định được thuộc tính hạt trước khi được đo.
        Ánh sáng được sử dụng là ánh sáng từ một ngôi sao cách đây rất xa, và nếu những thuộc tính hạt kia được xác định từ trước, thì nó phải được xác định từ cách đây 600 năm rồi.
        Thử nghiệm không đóng lại được toàn bộ lỗ hổng của sự tự do chọn lựa, nhưng lần đầu tiên, ta có thể xác định được ““tác động kỳ quái từ xa” là có tồn tại, ít nhất là tồn tại từ 600 năm nay. Mục tiêu tiếp theo của các nhà khoa học là đẩy xa cái giới hạn 600 năm này đi xa nữa.
        Friedman nghĩ rằng họ có thể làm được vậy bằng cách sử dụng ánh sáng từ những nơi xa hơn nữa, thậm chí đẩy lại hàng tỷ năm. Nhưng đâu sẽ là điểm cuối, điểm đầu tiên của Vũ trụ là Big Bang sao?
        Có thể chính vũ trụ này giới hạn lựa chọn của hạt từ điểm đầu tiên, bởi lẽ mọi phép đo đều được xác định trước từ thời điểm Bing Bang xảy ra rồi. Thử nghiệm của Bell sẽ không thể đẩy xa được tới thời điểm ánh sáng chưa xuất hiện, bởi vậy lỗ hổng sự tự do lựa chọn sẽ không bao giờ được đóng kín hoàn toàn.
        Dù vậy, Friedman kết luận rằng những khả năng vô tận quá ư thú vị và họ không thể không khám phá tiếp được. “Đối với chúng tôi, đây là một tình huống có lợi. Hoặc là chúng tôi sẽ càng ngày càng đóng kín được lỗ hổng này, và chúng ta lại càng tự tin hơn được trong những giả thiết lượng tử được đặt ra, hoặc chúng ta sẽ tìm thấy những bằng chứng về một thứ vật lý hoàn toàn mới”.

         

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét