Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 576

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                       
                                                         Tin tức Đông Tây 24 giờ
                                                           
                                                                  Let's cafe 6/2/2017
                                         
                                            
tin thời sự thế giới 8/2/2017
                                          
                                               Tình hình Biển Đông sáng ngày 6-2-2017


Khởi tố vụ thương binh bị hành hung sau va chạm giao thông


Thương binh Hoàng Tiến Vin điều trị tại bệnh viện sau khi bị hành hung /// Ảnh Minh Chiến


Thương binh Hoàng Tiến Vin điều trị tại bệnh viện sau khi bị hành hungẢnh Minh Chiến



Sau khi va chạm giao thông, nhóm người đi trên ô tô đã lao vào hành hung một thương binh hạng 2/4.
Hôm nay 5.2, Trưởng công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) Trần Trí Dũng cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” trong vụ việc thương binh Hoàng Tiến Vin (62 tuổi, ngụ huyện Chương Mỹ; là thương binh hạng 2/4) bị hành hung sau va chạm giao thông.
Trước đó, chiều 25.1, ông Vin điều khiển xe ba gác va chạm với một ô tô lưu thông theo chiều ngược trên quốc lộ 6 (đoạn qua thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ). Ngay sau đó, nhóm người đi xe ô tô nói trên đã đuổi theo và chặn đánh ông Vin.


Nhóm người lao vào hành hung ông Vin mặc cho người đi đường can ngăn. Trong đó, có người đã cầm chiếc nạng gỗ trên xe ba gác vụt vào người khiến ông Vin bị rạn xương vai. Nhóm người này tiếp tục khống chế và đưa ông Vin đến khu vực bến xe Chúc Sơn.
Sau đó, lực lượng Công an huyện Chương Mỹ xuất hiện, yêu cầu ông Vin và nhóm người về trụ sở làm việc.
Ông Hoàng Tiến Vin sau khi bị nhóm người nói trên hành hung đã được người thân trong gia đình đưa đến Bệnh viện Quân y 103 điều trị thương tích. 
Minh Chiến - Hà An


Là đàn ông, hãy như Mkhitaryan


Đàn ông bản lĩnh ở chỗ nói được thì phải làm được. Henrikh Mkhitaryan tuyên bố sẽ làm tất cả để cải thiện màn trình diễn của MU trước Leicester City. Và anh đã làm được điều đó.
Một bàn thắng biểu trưng cho tốc độ, kỹ năng đi bóng vượt qua đối phương. Khoảnh khắc còn lại là sở hữu tầm nhìn để tung ra đường kiến tạo tinh tế cho Juan Mata lập công. Anh còn có sự tự tin dâng cao khi càng chơi lại hay hơn và cũng khao khát đoạt lại bóng mỗi khi để mất nó.

Đó là những gì Mkhitaryan thể hiện trong 90 phút trên sân King Power của Leicester City, nơi MU tìm lại hương vị chiến thắng khi đè bẹp chủ nhà 3-0. Trước đó 24 giờ, tiền vệ người Armenia trải lòng với người hâm mộ: "Bạn không thể lúc nào cũng có những quãng thời gian tốt đẹp trong đời.
La dan ong, hay nhu Mkhitaryan hinh anh 1
Mkhitaryan là cầu thủ hay nhất trận MU thắng Leicester 3-0 ở vòng 24 Premier League (5/2).
Đôi khi cuộc sống là những chuỗi ngày màu tối. Song, tôi đã sẵn sàng đương đầu với điều đó vì bản thân từng trải qua ở Dortmund. Bạn phải tự thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước để đưa mọi thứ trở lại đúng đường ray. Nếu ngoan cố, chẳng ai giúp được bạn cả".

Chia sẻ của Mkhitaryan nói thay mọi cung bậc cảm xúc anh trải qua. Mất tích hồi đầu mùa và choàng dậy để trở thành mảnh ghép hoàn hảo, lấp vào những điểm thiếu vắng nơi hàng tiền vệ MU. Cựu sao Dortmund sở hữu tố chất hơn cả một tiền vệ, là kỹ năng rê dắt bóng và dứt điểm sắc bén.
Trong ngày mọi ánh mắt đều hướng về Paul Pogba, Mkhitaryan lại cướp mất nỗ lực của bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Tiền vệ 27 tuổi trình diễn thứ bóng đá tổng lực của riêng mình. Anh di chuyển khắp sân. Sự biến ảo trong cách di chuyển của ngôi sao sinh năm 1989 đã tạo ra sự khác biệt cho MU.
La dan ong, hay nhu Mkhitaryan hinh anh 2
Biểu đồ nhiệt cho thấy Mkhitaryan (phải) di chuyển khắp các vị trí trên sân.
Ở bàn thắng đầu tiên, Mkhitaryan rướn người rất tốt biến Robert Huth thành kẻ bị bỏ lại phía sau và khiến cố gắng của trung vệ to cao Wes Morgan tan thành bọt biển. Tới tình huống kiến tạo, Mkhitaryan mắt nhìn một nơi, chân chuyền theo hướng khác để Mata kết thúc pha phối hợp đẹp như mơ.

Đã bao lâu MU mới được chứng kiến một tiền vệ hiện đại như vậy? Từ thời David Moyes, Louis van Gaal và cả những năm cuối Sir Alex Ferguson nắm đội, người ta đã không được thấy điều đó. Có thể nói, với khả năng của mình, Mkhitaryan là tiền vệ tốt nhất MU sở hữu từ thời đỉnh cao của Ryan Giggs hay Paul Scholes.

Nhìn Mkhitaryan, người hâm mộ thật sự bị chinh phục. Họ tiếc cho Pogba. Nếu Mkhitaryan khiêm tốn bao nhiêu thì Pogba lại chăm chút cho vẻ ngoài nhiều hơn. Có người nói tiền vệ người Pháp thay đổi kiểu tóc xoành xoạch để giải hạn. Mkhitaryan không cần điều đó. Anh tự lột xác bằng nỗ lực trên sân.
La dan ong, hay nhu Mkhitaryan hinh anh 3
Mọi thứ mới bắt đầu với bản hợp đồng 27 triệu bảng.
"Lúc mới tới Manchester, có lẽ tôi đã không bộc lộ hết tiềm năng. Điều này khiến màn trình diễn không như ý muốn. Tuy nhiên, tôi đã kiên trì và nỗ lực trong các buổi tập bởi lẽ bản thân biết có thể làm được nhiều hơn thế", bản hợp đồng 27 triệu bảng nói.

Với Mkhitaryan, nốt trầm vào đầu mùa không thể dìm anh xuống bùn. Những ngày đen tối như cách cầu thủ này mô tả đã trui rèn lòng quyết tâm và khao khát khẳng định mình. Số 22 của MU sau thời điểm chìm trong bóng tối đã thoát khỏi con đường hầm và bước ra ánh sáng.
Mkhitaryan và MU, mọi thứ giờ mới bắt đầu.
Trước Leicester, Mkhitaryan đạt số điểm 9,19 theo WhoScored. Anh có 3 cú dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%, thực hiện 2 pha rê dắt và 2 cú tắc bóng. Pha dọn cỗ cho Juan Mata mới là pha kiến tạo đầu tiên của cầu thủ này tính ở đấu trường Premier League.
Nguyên Trí
Ảnh: Getty Images

Tỷ phú Sài Gòn xưa chơi ngông cỡ nào?

Ông Nguyễn Văn Hảo, một thương gia, tỷ phú ô tô của Sài Gòn xưa vì quá yêu cải lương đã mở nguyên một rạp hát lớn nhất, 1200 chỗ mang tên mình: Rạp Nguyễn Văn Hảo.
Nằm cách tòa nhà 4 mặt tiền không xa, cũng trên đường Trần Hưng Đạo, rạp Công Nhân được xem là 1 trong những rạp cải lương lâu đời nhất ở miền Nam. Trước khi mang tên Công Nhân, rạp mang tên chính chủ nhân của nó, rạp Nguyễn Văn Hảo...
Quá mê nghệ thuật cải lương, năm 1905 thầy năm Tú, một nhà giáo ở Mỹ Tho đã bỏ tiền ra lập nên gánh hát và xây dựng rạp hát Thầy Năm Tú. 35 năm sau, năm 1940 ở Sài Gòn, ông Nguyễn Văn Hảo - một thương gia - tỷ phú ô tô ở Sài Gòn cũng đã tìm được một miếng đất rộng để xây dựng nên rạp hát mang tên mình - rạp Nguyễn Văn Hảo.
Ông Hảo cũng như thầy năm Tú và bao người dân miền Nam khác, rất mê nghệ thuật cải lương. Dường như cải lương đã đi vào máu thịt của từng người. Họ không hề bỏ một vở diễn nào. Vì thế, rạp Nguyễn Văn Hảo mở cửa đã đáp ứng được sự mong muốn của khán giả và của chính người trong cuộc, ông Hảo.
Tỷ phú Sài Gòn xưa chơi ngông cỡ nào?
Rạp Nguyễn Văn Hảo trước đây. Ảnh tư liệu
Rạp khá rộng. Mặt tiền trên đường Trần Hưng Đạo và mặt hậu giáp với đường Bùi Viện. Qui mô của rạp khá lớn với tổng cộng 1200 chỗ ngồi chính thức. Ngoài ra trên các lối đi còn có những hàng ghế phụ dành cho những khách không mua đươc vé chính thức.
Rạp có 3 tầng. Tầng trệt dành cho người có vé hạng nhất với 500 ghế bọc nệm da màu đỏ. Tiếp đến lầu 2 có 400 ghế dành cho khách có vé hạng nhì. Cả tầng trệt và lầu 2 đều có ghế dựa và bọc nệm. Riêng tầng 3, ghế được đóng bằng ván dài xếp thành nhiều tầng có thể chứa khoảng 300 người, dành cho những vé rẻ tiền hơn.
Tỷ phú Sài Gòn xưa chơi ngông cỡ nào?
Rạp Công Nhân số 30 Trần Hưng Đạo ngày nay
Với sức chứa lớn cùng với sân khấu rộng và thoáng nên khi rạp Nguyễn Văn Hảo bắt đầu hoạt động, một lượng khá giả đến ủng hộ. Những rạp hát cùng thời như rạp Aristo trên đường Lê Lai, rạp Thành Xương đường Yersin, rạp Thuận Thành ở Đakao đều là những rạp dành cho cải lương nhưng không còn đáp ứng được yêu cầu của khán giả.
Các đoàn cải lương ở khắp 3 miền, gánh nào cũng muốn được trình diễn trên sân khấu Nguyễn Văn Hảo. Vì ở đó có những thuận lợi giúp cho các bầu gánh, soạn giả và họa sĩ thực hiện những tiến bộ kỹ thuật và nghệ thuật để nâng cao trình độ của sân khấu cải lương.
Có thể nói, trong suốt một thời gian khá dài nhờ có rạp Nguyễn Văn Hảo với những tiện nghi vào bậc nhất thời bấy giờ, nghệ thuật cải lương càng có điều kiện phát triển lên tới đỉnh cao.
Từ khi thành lập đến trước 1954, nhiều đoàn hát với những vở tuồng rất ấn tượng được trình diễn tại đây. Người mê cải lương không thể quên "Tây Thi gái nước Việt" do đoàn Năm Châu biểu diễn, "Đoàn chim sắt" của đoàn Hoa Sen...
Chuyện kể về những đoàn hát đến rạp biểu diễn thì nhiêu vô kể. Trong số đó, câu chuyện về đêm khai trương vở tuồng "Đoàn chim sắt" thật ấn tượng. Ngoài 1200 chỗ ngồi chính thức, khán giả còn đứng đông nghẹt ở hai bên vách tường, chật cả lối đi ở giữa. Thậm chí, có một số khán giả còn đứng trước sân khấu che cả tầm nhìn của khách có vé thượng hạng khiến nhiều người lên tiếng phản đối...
Đến năm 1970, gia cảnh ông Hảo có nhiều biến động khiến cho ông không còn toàn tâm toàn ý với công việc kinh doanh. Ông cho thuê rạp hát để sau đó, người chủ mới đã biến nơi đây thành rạp chiếu bóng với cái tên mới, ciné Nguyễn Văn Hảo.
Bộ phim đầu tiên được trình chiếu tại đây là "Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài" rồi đến "Thích Ca đắc đạo". Đây là những bộ phim gây được ấn tượng và có tiếng vang lúc bấy giờ.
Sau 1975, rạp Nguyễn Văn Hảo được đổi tên thành rạp Công Nhân đến bây giờ...
Người vợ thuở nghèo khó phía sau tỷ phú ô tô ở Sài Gòn

Người vợ thuở nghèo khó phía sau tỷ phú ô tô ở Sài Gòn

Công cuộc làm ăn của ông bà Hảo ngày càng phát đạt. Ông cho mở thêm một cửa hàng tại Trà Vinh. Lợi nhuận cũng từ đó tăng dần biến ông trở thành một tỉ phú lúc nào không hay.
Biệt thự 'huyền thoại' 4 mặt tiền của đại gia ô tô ở Sài Gòn

Biệt thự 'huyền thoại' 4 mặt tiền của đại gia ô tô ở Sài Gòn

Có lẽ đến nay, ít người còn nhớ đến một ngôi biệt thự có diện tích sàn lên đến 800m2 với 4 mặt tiền ngay giữa trung tâm Sài Gòn.
(Còn tiếp)
Trần Chánh Nghĩa


Hiến kế chống ùn tắc tại TP.HCM: Hạn chế 'mượn' đường Trường Sơn

Ùn tắc trước cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất
 ///  Ảnh: Ngọc Dương


Ùn tắc trước cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất Ảnh: Ngọc Dương

Theo nhận định của nhóm nghiên cứu, hiện nay đường Trường Sơn, cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất, đang bị quá tải trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đối với việc vận hành sân bay nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Trước thực trạng ùn tắc nghiêm trọng và thường xuyên tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM, và các cộng sự vừa tiến hành nghiên cứu và đề xuất thực hiện phương án “giải cứu” sân bay này.


Quá tải do xe “mượn” đường



Báo Thanh Niên rất mong nhận được ý kiến từ bạn đọc cùng tham gia hiến kế chống ùn tắc giao thông tại TP.HCM. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ email: chonguntac@thanhnien.com.vn.

Theo nhận định của nhóm nghiên cứu, hiện nay đường Trường Sơn, cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất, đang bị quá tải trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đối với việc vận hành sân bay nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Nguyên nhân chính là do người dân “mượn” đường Trường Sơn để di chuyển từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ và từ đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thái Sơn. Nói cách khác, người dân sử dụng đường Trường Sơn cho mục đích vào sân bay thì ít mà di chuyển đến nơi khác thì nhiều.
Qua khảo sát của nhóm nghiên cứu, khoảng 70% lượng xe hai bánh và 62% lượng xe bốn bánh trở lên lưu thông qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay mà rẽ phải đi đường Hồng Hà ra vòng xoay Nguyễn Thái Sơn.
Hiện có hai luồng xe chính đổ vào khu vực đường Trường Sơn: Luồng 1 từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn qua đường Bạch Đằng; Luồng 2 từ đường Cộng Hòa, Lê Văn Sỹ và Nguyễn Văn Trỗi đổ vào.
Mở đường Nguyễn Kiệm, Hoàng Văn Thụ thành hai chiều
Để giải quyết tình trạng “mượn” đường Trường Sơn lưu thông, nhóm tác giả đề xuất 2 phương án. Phương án 1: Mở đường Nguyễn Kiệm thành hai chiều. Phương án 2: Mở đường Nguyễn Kiệm và Hoàng Văn Thụ thành hai chiều.
Phương án 1 được đề xuất với mục tiêu chính là giảm lưu lượng xe từ đường Nguyễn Kiệm vào nội thành đi thông qua đường Bạch Đằng. Việc mở đường Nguyễn Kiệm thành hai chiều sẽ giảm đáng kể lưu lượng xe vào đường Bạch Đằng đi qua đường Trường Sơn tới đường Cộng Hòa.
Phương án 2 được đề xuất với mục tiêu chính là giảm lưu lượng xe từ đường Nguyễn Kiệm vào nội thành đi thông qua đường Bạch Đằng và giảm lưu lượng xe đi từ đường Hoàng Văn Thụ thông qua đường Trần Quốc Hoàn ra đường Cộng Hòa.
Nhóm nghiên cứu nhận định chương trình mô phỏng (traffic simulation) là một công cụ hữu hiệu để đánh giá mọi phương án sẽ thực hiện trên hệ thống giao thông thực, giúp cơ quan quản lý ra quyết định tốt hơn và chính xác hơn. Từ các kết quả chạy mô phỏng, nhóm nghiên cứu kiến nghị TP.HCM cho phép phân luồng ngay đường Nguyễn Kiệm từ ngã tư Phú Nhuận đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn thành đường hai chiều. Sau Tết Nguyên đán tiếp tục phân luồng đường Hoàng Văn Thụ thành hai chiều.

Cần cơ chế xử lý nhanh các vụ tai nạn

Theo hiến kế của ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, tại các đô thị đông đúc phương tiện như TP.HCM, cần có cơ chế xử lý nhanh các vụ tai nạn giao thông để không gây nặng thêm tình trạng kẹt xe.

Theo quy định hiện nay, những vụ tai nạn, va quệt không gây chết người, không bị thương..., nếu hai bên tự thỏa thuận được thì không cần đến lực lượng chức năng. Tuy nhiên thực tế, nhiều trường hợp giữa hai xe va quệt nhẹ, không ai bị thương và xe chỉ móp méo nhẹ nhưng hai bên cứ đứng cự cãi đã khiến tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng.

Nếu tai nạn có 1 người chết, bị thương, theo quy định thì công an cấp quận điều tra xử lý. Từ 2 người chết trở lên thuộc thẩm quyền đội xử lý tai nạn cấp thành phố. Những trường hợp này cũng cần có lực lượng phản ứng nhanh để đảm bảo xử lý khách quan nhưng cũng không để kéo dài gây ách tắc giao thông. Bên cạnh đó, đi kèm cũng phải có đội cứu hộ phản ứng nhanh cẩu, kéo phương tiện đi liền để giải phóng hiện trường.
Đình Mười


Xử lý dứt điểm nạn ‘hút chích giữa Sài Gòn’



(PL)- Sau loạt bài của báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh nạn “công khai hút chích ma túy giữa Sài Gòn”, UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý tình trạng này.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Công an TP, Sở LĐ-TB&XH, các quận, huyện… yêu cầu xử lý dứt điểm tệ nạn công khai hút chích ma túy, không để phát sinh tràn lan trong khu dân cư.
Đã kéo giảm nhưng còn nạn hút chích
Trước đó, giữa tháng 12-2016, báo Pháp Luật TP.HCM có loạt bài phản ánh tình trạng người nghiện đến các khu vực giáp ranh ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, gầm cầu vượt ở ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), cầu bộ hành số 6 (giáp ranh giữa quận 6 và quận 8)… để tiêm chích ma túy. Tại đây đầy rẫy kim tiêm, ống nước cất và những đoạn ống hút đủ màu mà người nghiện sau khi sử dụng vứt lại. Thậm chí ở phía sau Bến xe An Sương, ai đó kẻ dòng chữ to, sơn trắng đập vào mắt mọi người “chích một cách văn minh” như nhắc nhở người nghiện và cảnh báo cho những người “ngoại đạo”!
Tại những nơi này có những người còn rất trẻ, thậm chí có người đến tiêm chích ma túy khi trên xe máy có gắn chiếc ghế để chở trẻ em…
Sau khi báo phản ánh, Sở LĐ-TB&XH kiểm tra, xác định báo phản ánh là có cơ sở.
Theo báo cáo, từ đầu năm 2016, các địa phương đã tổ chức chuyển hóa địa bàn, kéo giảm tình trạng mua bán, hút chích ma túy. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người nghiện lợi dụng các khu vực giáp ranh liên quận, huyện, phường, xã, khu vực vắng người (gầm cầu vượt, cầu bộ hành, nghĩa trang…) lén lút mua bán, sử dụng ma túy.
“Các khu vực trên không thường xuyên tổ chức dọn dẹp vệ sinh gây mất mỹ quan đô thị… Công tác tuần tra, chốt chặn chưa được quan tâm tăng cường thường xuyên; một số địa phương có địa bàn giáp ranh chưa phối hợp chặt chẽ, chưa tuần tra khép kín địa bàn; có địa phương chỉ tập trung đấu tranh, chuyển hóa hiệu quả tệ nạn ma túy vào các đợt cao điểm, sau đó không duy trì dẫn đến tái phát tệ nạn ma túy” - báo cáo nêu.

Phía sau Bến xe An Sương được người nghiện chọn làm nơi sử dụng ma túy, người dân đã phải kẻ sơn “nhắc nhở”. (Ảnh chụp vào tháng 12-2016).
Ảnh: NGUYỄN TÂN

Lực lượng chức năng tuần tra, dọn dẹp kim tiêm ở gầm cầu vượt Hàng Xanh sau khi báo phản ánh. Ảnh: NGUYỄN TÂN
Nhân rộng mô hình camera để xử lý dứt điểm
Để chấm dứt tình trạng trên, UBND TP.HCM chỉ đạo các quận 6, 8, Bình Thạnh và huyện Hóc Môn chỉ đạo các xã, phường liên quan đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người dân tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội; chính quyền kịp thời kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng tệ nạn ma túy, mại dâm không để phát sinh trong địa bàn dân cư.
Các cơ quan liên quan quản lý, giúp đỡ người nghiện ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng nhằm kéo giảm số người nghiện trong địa bàn…
Ủy ban các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị dọn dẹp, làm sạch đẹp các khu vực gầm cầu, công viên, nơi công cộng…, không để người nghiện làm nơi hút chích ma túy.
Công an các địa phương chủ động tham mưu cho cấp ủy các giải pháp phòng, chống tệ nạn có hiệu quả, triệt xóa các băng nhóm mua bán, tàng trữ ma túy; quản lý chặt người nghiện và những người đang được giáo dục tại các xã, phường…
“Các địa phương phải xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu, nơi nào để xảy ra tệ nạn ma túy kéo dài phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo cấp trên trực tiếp và lấy công tác này làm cơ sở bình xét, đánh giá cán bộ hằng năm. Các địa phương thường xuyên tuần tra, chốt chặn, xử lý dứt điểm tệ nạn ma túy. Nhân rộng mô hình camera an ninh tại các địa bàn phức tạp nhằm chuyển hóa địa bàn…” - UBND TP.HCM chỉ đạo.
UBND TP.HCM cũng giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với lực lượng thanh niên xung phong và các đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả các đề án về cai nghiện. Đồng thời bố trí đủ nhân lực, phương tiện thực hiện việc cắt cơn, giải độc, chăm sóc sức khỏe cho người nghiện ma túy tại các cơ sở xã hội; nâng chất công tác chăm sóc, giáo dục, dạy nghề cho người nghiện; tham mưu giải quyết các vướng mắc trong việc lập hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc…

VI TRẦN - NGUYỄN TÂN


Ông Trump với phép thử ‘kiểm soát và cân bằng’



(PL)- Sắc lệnh nhập cư của ông Trump đã nhận “thuốc đắng” từ nhánh tư pháp của nước Mỹ.
Kể từ khi ông Donald Trump công bố sắc lệnh hành pháp vào ngày 27-1, đã có hơn 100.000 người bị hủy thị thực nhập cảnh vào Mỹ, một luật sư của Bộ Tư pháp nước này tiết lộ với tờ The Washington Post. Phần lớn trong số đó là người nhập cư, có người thân hoặc những người đã sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ.
“Phép thử” cho nước Mỹ
Tình hình có thể đã trở nên tồi tệ và rối loạn hơn nữa nếu như trong tuần qua không có hàng loạt thẩm phán liên bang nhảy vào can thiệp, yêu cầu hoãn thực thi sắc lệnh tại nhiều bang. Chỉ trong vòng một tuần, các tòa án của Mỹ đã tiếp nhận đến 40 đơn khởi kiện sắc lệnh cấm nhập cư của ông Trump.
Ngày 3-2, Thẩm phán James Robart tại Seattle tuyên bố đơn kiện của tổng chưởng lý các bang Washington và Minnesota là đủ điều kiện pháp lý. Dù không khẳng định sắc lệnh của Trump là vi hiến, vị thẩm phán đã ra lệnh kiềm chế trên toàn quốc việc thực thi lệnh cấm nhập cư. “Hiến pháp đã chiến thắng trong ngày hôm nay. Không ai được đứng trên luật pháp, kể cả tổng thống” - Tổng chưởng lý bang Washington Bob Ferguson tuyên bố về phán quyết của ông Robart.
Sự can thiệp của các thẩm phán giúp chặn đứng sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump đã thể hiện một góc độ đặc trưng của hệ thống chính trị Mỹ là cơ chế “kiểm soát và cân bằng” (checks and balances). Vài ngày sau khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức, học giả nổi tiếng Francis Fukuyama từng nhận định nước Mỹ đang đứng trước một phép thử đầy thách thức đó. Cách các cơ chế kiểm soát quyền lực của nước Mỹ vận hành ra sao đối với những hành động của ông Trump sẽ thể hiện rõ liệu nước Mỹ có là một “quốc gia của luật pháp hay là một quốc gia của những người tầm thường”. Người Mỹ tin tưởng mạnh mẽ rằng cơ chế “kiểm soát và cân bằng” đủ khả năng bảo vệ đất nước khỏi những nhà lãnh đạo độc đoán và lạm dụng quyền lực. Diễn biến những ngày qua giúp nhiều người tin tưởng rằng ông Trump vẫn có thể bị kiểm soát.

Sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump đã bị chặn đứng bởi tòa án. Ảnh: CNN
Chỉ đủ làm chậm bước ông Trump?
Nhưng liệu các cơ chế “kiểm soát và cân bằng” của hệ thống chính trị Mỹ có đủ sức để kìm hãm ông Trump? Trả lời phỏng vấn của báo Pháp Luật TP.HCM, TS Nguyễn Thành Trung, Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM), bình luận:
“Hiện nay lưỡng viện Quốc hội Mỹ do đảng Cộng hòa của Tổng thống Trump chiếm đa số, chính vì vậy nhiều người nhìn sang Tòa án Tối cao như cơ quan quyền lực chốt chặn cuối cùng có thể kiểm soát quyền lực của nhánh hành pháp. Tòa án Tối cao Mỹ bao gồm chín thẩm phán có nhiệm kỳ suốt đời (trừ khi từ chức, xin nghỉ hay bị buộc tội), để tránh bị tư duy nhiệm kỳ cũng như sức ép từ hai nhánh còn lại. Tuy nhiên, hiện nay Tòa án Tối cao chỉ có tám thẩm phán, đang khuyết một người sau khi Thẩm phán Antonin Scalia mất vào năm 2016. Neil Gorsuch, người được Tổng thống Trump đề cử thay thế vị trí Thẩm phán Antonin Scalia, hiện chờ Thượng viện phê chuẩn nhưng đang gặp nhiều phản đối từ các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ. Tuy nhiên, rất khó cho đảng Dân chủ lật ngược thế cờ khi hiện nay đảng Cộng hòa chiếm tới 52 ghế trong tổng số 100 ghế tại Thượng viện”.
“Ở Mỹ có 94 tòa án liên bang khu (tòa án liên bang cấp thấp nhất của Mỹ - PV), chỉ có thể hoãn các sắc lệnh hành pháp của tổng thống. Tuy nhiên, chỉ có Tòa án Tối cao là nơi duy nhất có thể tuyên bố sắc lệnh hành pháp của tổng thống là vi hiến. Quá trình cho vụ việc đi tới Tòa án Tối cao có thể mất tới một năm và trong thời gian này Tổng thống Trump có thể thay đổi hệ thống nhập cư để lách các đình chỉ của tòa án liên bang khu”.
“Tuy nhiên, các tổng thống Mỹ thường có khuynh hướng “an ninh hóa” các vấn đề xã hội để tạo được sự ủng hộ từ hai nhánh lập pháp và tư pháp khi nhân danh an ninh để đưa ra các sắc lệnh hành pháp liên quan đến chính sách đối ngoại hay siết chặt quyền tự do cá nhân. Chính vì vậy, chế độ kiểm soát và cân bằng ở Mỹ không phải lúc nào cũng hiệu quả” - TS Nguyễn Thành Trung nhận định.
  Một trong những tinh thần chính yếu của hiến pháp Mỹ là kiểm soát và cân bằng để đảm bảo rằng không một nhánh nào trong ba nhánh của chính quyền là hành pháp (tổng thống), lập pháp (Quốc hội lưỡng viện) và tư pháp (Tòa án Tối cao) trở nên quá mạnh. Quyền lực giữa ba nhánh này được bảo đảm cân bằng nhất có thể.
Chẳng hạn, nhánh lập pháp (tức Quốc hội) soạn luật nhưng cần phải chuyển qua nhánh hành pháp (tổng thống) để phê chuẩn hay bác bỏ dự luật đó. Tuy nhiên, Quốc hội sau đó cũng có thể vượt qua sự bác bỏ của tổng thống nếu có 2/3 thượng nghị sĩ bỏ phiếu đồng ý ở thượng viện và 2/3 hạ nghị sĩ bỏ phiếu thuận ở hạ viện.
Tòa án Tối cao có thể kiểm soát Quốc hội bằng cách tuyên bố một đạo luật vi hiến hay Tòa án Tối cao cũng có thể kiểm soát tổng thống bằng cách tuyên bố sắc lệnh hành pháp vi hiến.


Các thiết chế tư pháp đã thực hiện chức năng “kiểm soát và cân bằng” đối với quyền lực của ông Trump. (Biếm họa của Adam Maida/NYT)
“Sau những ngày nhậm chức đầu tiên đầy náo động của Tổng thống Trump, cùng thực tế lưỡng viện nắm bởi đảng Cộng hòa sẽ ngoan ngoãn nghe lời tân tổng thống, nhánh tư pháp đã trở thành lằn ranh duy nhất ngăn cách chính quyền mới và viễn cảnh hiến pháp Mỹ rơi vào hỗn loạn” - Linda Greenhouse, nhà báo đoạt giải thưởng Pulitzer năm 1998 cho tờ The New York Times, bình luận.

THANH DANH

Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017

06/02/2017 06:00 GMT+7
    TTO - Mời bạn đọc điểm lại 10 vấn đề nổi cộm trong và sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017. Trong số này có vấn nạn karaoke, tranh cãi về áo dài hay gộp tết, tai nạn giao thông tăng và thời tiết thất thường...
    1. Tranh cãi bỏ Tết Nguyên đán
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Múa lân ngày tết - Ảnh: SƠN KHÔI
    Từ những ngày giáp tết, cuộc tranh cãi về việc bỏ Tết Nguyên đán, gộp Tết ta vào Tết tây trở nên sôi động. Báo Tuổi Trẻ nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc bày tỏ ý kiến về vấn đề này.
    Đến ngày mùng 6 tết, người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng nói rằng “Chính phủ chưa bàn việc bỏ tết cổ truyền”.
    2. Hoa tết ế ẩm
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Hoa tết 'sale' đêm 30 - Ảnh: TRẦN MAI
    Dù số lượng giảm mạnh nhưng hoa tết ở nhiều nơi ế ẩm. Tại TP.HCM, nhiều điểm bán vắng người mua. Đêm 30 tại Quảng Ngãi, giá hoa tết 'sale' mạnh nhưng vẫn ít người mua.
    Tại Đà Nẵng, hoa tết cũng ế vì mưa; thành phố Đà Nẵng hỗ trợ các tiểu thương 50% kinh phí thuê mặt bằng. Dân bán hoa tết tại Huế cũng ế ẩm vì mưa lạnh.
    3. Vấn nạn karaoke và ô nhiễm âm thanh
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Một chiếc loa công suất lớn được sử dụng để hát trên đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
    Tiếng ồn karaoke trở thành một vấn nạn nổi cộm trong dịp Tết Đinh Dậu. Tiếng ồn này đã gây ra tranh chấp, thậm chí xô xát vì nhiều người không chịu nổi.
    Giải quyết “Karaoke tra tấn láng giềng” gặp khó vì cần thiết bị đo tiếng ồn và biện pháp từ chính quyền chủ yếu vẫn chỉ là nhắc nhở.
    4. Tai nạn giao thông tăng
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Vụ tai nạn xảy ra tối mùng 4 tết tại xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) khiến 3 anh em ruột chết tại chỗ. Chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải và bốc cháy dữ dội - Ảnh: Gia Bảo
    7 ngày nghỉ tết cả nước xảy ra 368 vụ tai nạn giao thông (tăng 84 vụ) làm chết 203 người (tăng 21 người), làm bị thương 417 người (tăng 142 người).
    Đáng chú ý là tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 4 vụ tại Quảng Ninh, Long An, Lâm Đồng, Đồng Nai làm chết 10 người, làm bị thương 34 người. So với tết năm 2016 tăng 2 vụ, tăng 4 người chết, tăng 30 người bị thương.
    5. Thời tiết thất thường
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Mưa tầm tã tại TP.HCM chiều 28 tết - Ảnh: QUANG KHẢI
    Nhiều cơn mưa lớn bất ngờ ập xuống trong dịp tết. Tại TP.HCM có hai cơn mưa rất lớn vào chiều 28 và mùng 6 tết.
    Tương tự, miền Tây đón mưa lớn trong chiều mùng 6. Trong mùng 7, tới Nam Định có mưa lớn.
    6. Nhập viện vì đánh nhau tăng
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Một vụ đánh nhau sau khi rượu vào - Ảnh: T.T.D.
    Từ 30 tết đến hết mùng 2, có 2.200 người vào viện vì đánh nhau, hơn 1.200 trong số này phải nhập viện, 14 người tử vong.
    Tính tổng 7 ngày nghỉ tết, có gần 4.500 người nhập viện vì đánh nhau, 550 trong số này đánh nhau vì rượu.
    7. Tranh cãi về áo dài cách tân
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Chiếc áo dài cách tân là đề tài tranh luận sôi nổi suốt tết - Ảnh: VŨ THỦY
    Tết Đinh Dậu, nhiều bạn trẻ diện áo dài cách tân dạo đường hoa Nguyễn Huệ. Chiếc áo dài cách tân - áo dài mặc với váy - đã ngay lập tức trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.
    8. Các điểm du lịch đông nghẹt du khách
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Du khách đông nghẹt ở khu vực chợ Đà Lạt tối mùng 3 - Ảnh: HOÀI TRANG
    Ước tính gần 1 triệu khách đổ về Vũng Tàu tắm biển trong dịp Tết Đinh Dậu, gây tình trạng kẹt xe nhiều nơi.
    Thành phố Đà Lạt cũng đông kín khách du lịch, “cháy” phòng, hàng quán dày đặc khách từ sáng tới khuya.
    Tình trạng kẹt xe cũng diễn ra ở đèo Prenn.
    9. Chấn chỉnh các lễ hội
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Nhiều du khách bất chấp việc ngăn cản của lực lượng chức năng vẫn trèo tường giành đường vào chùa trước khi cử hành lễ khai hội - Ảnh: XUÂN LONG
    Thành phố Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh những lễ hội “xấu xí”. Năm nay lễ hội chém lợn chỉ đâm son giết thịt; lễ đả cầu cướp phết không cướp phết, chỉ rước kiệu; lễ hội Gióng vẫn cướp lộc nhưng không còn đánh nhau...
    Tuy nhiên tại lễ hội chùa Hương, du khách vẫn trèo tường, giẫm hoa; người dân chen chân “nghẹt thở” xin ấn đền Quang Trung.
    10. Náo loạn vì sắc lệnh cấm nhập cư của Donald Trump
    Những hình ảnh đáng chú ý trong Tết Đinh Dậu 2017
    Hàng ngàn người biểu tình phản đối sắc lệnh cấm người tị nạn của Tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP
    Ngày 28-1, Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm nhập cư với người tị nạn trong 120 ngày và dừng cấp thị thực cho công dân 7 nước Iran, Iraq, Yemen, Libya, Syria, Somalia, Sudan trong 90 ngày. Sắc lệnh gây phản ứng và hỗn loạn ở nhiều cửa khẩu hải quan tại sân bay Mỹ. Ngày 4-2, tòa án Seattle, bang Washington ra phán quyết chặn sắc lệnh này của tổng thống.
    Đ.K.L. tổng hợ

    Tòa Mỹ bác yêu cầu khôi phục lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump

    05/02/2017 21:00 GMT+7
      TTO - Rạng sáng 5-2 (giờ bờ đông nước Mỹ), Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 đã tuyên bố bác yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ về việc khôi phục ngay lập tức lệnh cấm nhập cảnh được Tổng thống Donald Trump ký ngày 27-1.
      Tòa Mỹ bác yêu cầu khôi phục lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump
      Thông báo của Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 về việc bác yêu cầu khôi phục ngay lập tức sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump trên toàn nước Mỹ - Ảnh chụp màn hình
      Động thái diễn ra chỉ vài tiếng ngay sau khi Bộ Tư pháp Mỹ nộp đơn kháng cáo, chống lại phán quyết ngày 3-2 của thẩm phán liên bang James Robart về việc đình chỉ thực thi sắc lệnh cấm nhập cảnh trên toàn nước Mỹ.
      Trong đơn kháng cáo có nêu yêu cầu của Bộ Tư pháp rằng sắc lệnh này phải được khôi phục hiệu lực ngay lập tức.
      Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị Tòa phúc thẩm liên bang bác bỏ ngay sau đó. Như vậy, đơn kháng cáo của Bộ Tư pháp vẫn chưa bị bác bỏ hoàn toàn và vẫn còn phải chờ một phiên điều trần nữa sẽ diễn ra vào lúc 15g ngày 6-2 (giờ Mỹ).
      Điều đó cũng đồng nghĩa với chuyện sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump đối với 7 quốc gia có dân Hồi giáo chiếm đa số vẫn sẽ tạm thời bị đình chỉ thực thi trong thời gian chờ phán quyết cuối cùng từ tòa án.
      Tuyên bố ngắn gọn của Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 có nhắc đến việc đang chờ đợi thêm thông tin từ các bang Washington và Minnesota trong ngày 5-2 (giờ Mỹ) và chính phủ Mỹ vào ngày 6-2.
      Theo tài liệu TTO tiếp cận được, đơn kháng cáo dài hơn 120 trang của Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra 6 luận điểm chính cùng nhiều trích dẫn và phụ lục để phản bác phán quyết đình chỉ thực thi của thẩm phán Robart. Đó là:
      - Nhấn mạnh quyền lực của Tổng thống với tư cách là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, người hoạch định chính sách đối ngoại và là người được trao quyền ký sắc lệnh hành pháp mà không cần sự thông qua của Quốc hội.
      - Nhập cư là một vấn đề thuộc về nhánh Hành pháp.
      - An ninh quốc gia là lĩnh vực thuộc thẩm quyền của Tổng thống, không phải tòa án.
      - Sắc lệnh cấm nhập cảnh chỉ ngăn công dân của các quốc gia nước ngoài đến Mỹ trong một giai đoạn tạm thời.
      - Các quốc gia bị cấm là những nước đã từng bị xem là tài trợ khủng bố từ thời chính quyền tiền nhiệm (Barack Obama).
      - Sắc lệnh của Tổng thống không mang tính phân biệt tôn giáo mà chỉ nhắm vào quốc tịch và nguồn gốc của những người đến Mỹ.
      Bộ Tư pháp Mỹ là một cơ quan thuộc nhánh Hành pháp trong mô hình Tam quyền phân lập gồm Hành pháp - Lập pháp và Tư pháp. Trách nhiệm của bộ này là giám sát việc thực thi pháp luật và bảo vệ lợi ích của nước Mỹ.
      Trong khi đó, Tòa án tối cao, tòa án liên bang và các tòa cấp thấp hơn thuộc nhánh Tư pháp. Nói một cách khác, các tòa án như Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 - nơi nhận đơn kháng cáo của Bộ Tư pháp, không thuộc quyền quản lý của bộ này. Trách nhiệm cao nhất của các tòa án là bảo vệ Hiến pháp của nước Mỹ.
      DUY LINH

      Tòa tuyên án rồi không giải thích được bản án đã tuyên

      05/02/2017 20:05 GMT+7
        TTO - Chuyện hi hữu xảy ra với bản án mà TAND cấp cao đã tuyên khiến Bộ Tư pháp không thể trả lời khiếu nại của đương sự về quyết định phát mãi tài sản của cơ quan thi hành án.
        Bản án phúc thẩm tháng 12-2010 của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP. HCM (nay là TAND cấp cao) khi xét xử một vụ tranh chấp thừa kế đã tuyên "phát mãi bán đấu giá tài sản là căn nhà" trên đường Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM để thi hành án.
        Đây là tài sản do cụ Trần Văn Trạch (đã mất) để lại, được chia cho các đồng thừa kế.
        Chỉ phát mãi nhà hay cả nhà lẫn đất?
        Sau khi bản án có hiệu lực, Cục Thi hành án dân sự TP. HCM đã bán đấu giá căn nhà với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng. Bà Trần Thị Ánh Nga (người quản lý nhà) bị cưỡng chế phải giao nhà cho người trúng đấu giá.
        Hiện nay, nhà đất đã được cấp sổ đỏ cho chủ mới và người chủ mới cũng đã tiến hành xây dựng nhà trên mảnh đất này.
        Tuy nhiên, sau khi bản án được thi hành, bà Nga đã làm đơn tố cáo chấp hành viên lạm quyền, thi hành sai bản án của tòa.
        Lý do theo bà Nga, bản án chỉ tuyên phát mãi bán đấu giá căn nhà nhưng chấp hành viên lại phát mãi bán đấu giá cả nhà lẫn đất. Bà Nga đã gửi nhiều đơn khiếu nại, tố cáo đến nhiều cơ quan có thẩm quyền.
        Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Nga, Tổng cục Thi hành án dân sự đã có công văn đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM cho ý kiến về việc quyết định tại bản án tuyên phát mãi đấu giá căn nhà đường Hùng Vương là bao gồm nhà và quyền sử dụng đất hay chỉ là phát mãi nhà, không được phát mãi diện tích đất.
        Điều đáng nói là mặc dù tuyên án xong, giờ được yêu cầu giải thích bản án nhưng TAND cấp cao tại TP. HCM lại không thông nhất được quan điểm giải thích.
        Sau khi nhận được công văn của Tổng Cục thi hành án dân sự, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có công văn gửi ông Tống Anh Hào, Phó Chánh án TAND tối cao (phụ trách dân sự) để xin ý kiến.
        Tại công văn này, TAND cấp cao cho biết tập thể lãnh đạo tòa vẫn chưa thống nhất được quan điểm về vụ việc bởi vẫn có hai luồng ý kiến.
        Ý kiến thứ nhất cho rằng tòa không tuyên phát mãi đấu giá nhà đất mà chỉ tuyên phát mãi đấu giá căn nhà, do đó không có cơ sở để cơ quan thi hành án bán đấu giá cả nhà lẫn đất.
        Ý kiến thứ hai lại cho rằng căn nhà tranh chấp là dạng nhà phố được xây dựng trên toàn bộ diện tích khuôn viên đất nên việc tòa tuyên phát mãi bán đấu giá căn nhà phải được hiểu là cả nhà và quyền sử dụng đất’.
        Chính vì vậy, TAND cấp cao tại TP. HCM xin ý kiến ông Tống Anh Hào nên giải thích bản án hay tiếp tục kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án nêu trên.
        Ai có trách nhiệm giải thích bản án?
        Do không nhận được trả lời của TAND cấp cao tại TP. HCM nên Tổng cục thi hành án dân sự lại tiếp tục có công văn đề nghị TAND tối cao cho ý kiến giải thích bản án. Tuy nhiên, đến nay Tổng cục thi hành án dân sự cũng chưa nhận được trả lời của tòa.
        Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thắng Lợi - Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại tố cáo, Tổng Cục thi hành án dân sự cho biết Thanh tra Bộ Tư pháp vẫn xem xét vụ việc và chưa có kết luận về vụ đấu giá nhà đất đường Hùng Vương trên.
        Phải đợi sau khi có trả lời của tòa án, Bộ Tư pháp mới có cơ sở trả lời khiếu nại của vợ chồng bà Nga và chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc.
        Theo luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội), việc giải thích bản án là trách nhiệm của hội đồng xét xử chứ không phải trách nhiệm của lãnh đạo TAND cấp cao tại TP. HCM hay lãnh đạo TAND tối cao.
        Nguyên tắc xét xử là độc lập, thẩm phán không chịu sự can thiệp của bất cứ ai. Hội đồng xét xử là những người ra bản án, họ có nghĩa vụ phải giải thích bản án chứ lãnh đạo tòa không xét xử vụ án thì không thể giải thích bản án đươc.
        Lãnh đạo tòa chỉ giải thích về luật hoặc hướng dẫn về nghiệp vụ xét xử chứ không được giải thích bản án.
        "Trong trường hợp này, lẽ ra lãnh đạo TAND cấp cao tại TP. HCM, lãnh đạo TAND tối cao biết việc giải thích bản án không thuộc trách nhiệm của mình thì cần phải chỉ đạo, đôn đốc cấp dưới trả lời đương sự và cơ quan chức năng khác chứ không thể im lặng để vụ việc bị kéo dài”- Luật sư Bùi Đình Ứng cho biết.
        Hội đồng xét xử phải giải thích bản án
        Hiện nay, có nhiều bản án tuyên không rõ ràng dẫn đến tình trạng khó thi hành án hoặc đương sự khiếu nại.
        Đơn cử như câu chuyện nêu trên, bản án chỉ ghi là “phát mãi căn nhà”, vậy có thể hiểu là chỉ được phát mãi nhà mà không bao gồm quyền sỡ hữu đất.
        Tuy nhiên, nếu hiểu theo nghĩa nhà phải nằm trên đất thì bản án lại tuyên không rõ ràng. Trong trường hợp này, khi thi hành án, lẽ ra chấp hành viên cần phải có văn bản đề nghị hội đồng xét xử giải thích xem họ tuyên phát mãi căn nhà thì có bao gồm đất hay không?
        Trên cơ sở đó, chấp hành viên mới tiến hành các bước tiếp theo. Tiếc rằng trong vụ việc này, chấp hành viên coi tòa tuyên “phát mãi căn nhà” là phát mãi luôn cả đất và thi hành án theo cách hiểu của mình khiến đương sự phải khiếu kiện kéo dài
        Luật sư Bùi Đình Ứng
        TÂM LỤA

        Xe chở khách đi lễ lao vách núi, 1 người chết do mất thắng

        05/02/2017 18:12 GMT+7
          TTO - Theo lời khai của tài xế, khi chiếc xe chở 42 người đi từ tượng đài Thánh Gióng xuống trung tâm huyện Sóc Sơn, Hà Nội thì bị mất phanh nên đã xảy ra tai nạn.
          Chiều 5-2, thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết xe khách đâm vào vách núi mang BKS 17B.00938 là loại xe 35 chỗ. Tuy nhiên theo tìm hiểu thì thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 42 người gồm cả lái, phụ và hành khách.
          Theo lời khai của tài xế, nguyên nhân dẫn đến tai nạn khiến 1 người chết và nhiều người bị thương là do xe khách mất phanh.
          Cụ thể, vào khoảng 9h30 sáng cùng ngày tại km 01 + 200m đường lên tượng đài Thánh Gióng (thuộc thôn Vệ Linh, xã Phù Linh) lái xe Nguyễn Công Bằng (39 tuổi, ngụ huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) điều khiển hướng từ tượng đài đi xuống thì xe mất thắng lao vào vách núi.
          Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 42 người đang đi lễ. Vụ tai nạn khiến một phụ nữ tử vong, 3 người đang bị thương nặng và 38 người khác phải nhập viện để sơ cứu.
          UBND huyện Sóc Sơn cho biết ngay sau khi tai nạn việc xảy ra đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan ban ngành đến hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu, khắc phục hậu quả.
          Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn cũng đã được huy động đến hiện trường để tham gia cứu hộ, giảm thiệt hại về người.
          Lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã đến bệnh viện để thăm hỏi động viên người gặp nạn. UBND huyện hỗ trợ ban đầu với nạn nhân tử vong 5 triệu, mỗi nạn nhân bị thương từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.
          Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.
          Người tử vong là chị Đoàn Thị Nhung (39 tuổi), ba người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn và Bắc Thăng Long là bà Nguyễn Thị Xếp (71 tuổi), bà Vũ Thị Duyên (42 tuổi) và bé Vũ Văn Nhân (4 tuổi).
          QUANG THẾ

          Ngày thứ 4 liên tiếp, Sài Gòn có mưa trái mùa cực lớn

          Dân trí Cơn mưa trái mùa cực lớn kéo dài nửa giờ tối ngày 5/2 ở nhiều khu vực TPHCM đã xác lập “kỷ lục mưa trái mùa” từ trước đến nay xảy ra ở thời điểm tháng 2 tại TPHCM trên diện rộng.

          Ngày 5/2, sau cả ngày trời nắng ráo và thời tiết se lạnh, đến khoảng 19h30 cùng ngày, nhiều khu vực ở TPHCM như quận 2, 9, Thủ Đức, quận 12 và các vùng giáp ranh gồm huyện Thuận An, Dĩ An (tỉnh Bình Dương) có gió mạnh, nhiều sấm chớp và trời đổ mưa lớn.
          Tối mùng 9 Tết (5/2), nhiều khu vực ở TPHCM tiếp tục có mưa trái mùa cực lớn, kéo dài khoảng nửa giờ.
          Tối mùng 9 Tết (5/2), nhiều khu vực ở TPHCM tiếp tục có mưa trái mùa cực lớn, kéo dài khoảng nửa giờ.
          Đây là ngày tứ 4 liên tiếp (từ mùng 6 đến mùng 9 Tết Đinh Dậu), TPHCM có mưa trái mùa cực lớn.
          Đây là ngày tứ 4 liên tiếp (từ mùng 6 đến mùng 9 Tết Đinh Dậu), TPHCM có mưa trái mùa cực lớn.
          Cơn mưa như trút nước kéo dài khoảng 30 phút tối nay là cơn mưa trái mùa ngày thứ 4 liên tiếp ở TPHCM, ngay trong thời điểm vẫn còn không khí Tết Nguyên đán, đã được Đài khí tượng thuỷ văn Khu vực Nam bộ (KTTVKV) xác định là mưa trái mùa có lượng mưa kỷ lục từ trước đến nay xảy ra thời điểm tháng 2 và trên diện rộng.
          Trước đó từ chiều mùng 6 Tết (2/2) và liên tiếp các ngày sau (mùng 7, 8, 9 Tết Đinh Dậu), TPHCM và 19 tỉnh thành Nam Bộ xảy ra mưa trái mùa với lượng mưa cực lớn, gây ngập nặng nhiều khu vực và hàng loạt tuyến đường.
          Rất may thời điểm xảy ra những cơn mưa trái mùa lớn này, việc đi lại của người dân vẫn chưa cao; học sinh, sinh viên chưa đi học trở lại nên đã không gây ảnh hưởng đến việc ùn tắc.
          Cơn mưa chiều mùng 8 Tết (ngày 4/2) khiến nhiều khu vực ở TPHCM ngập sâu trong biển nước. Hình ảnh này không ai nghĩ rằng đang giữa thời điểm vẫn còn không khí Tết Nguyên đán.
          Cơn mưa chiều mùng 8 Tết (ngày 4/2) khiến nhiều khu vực ở TPHCM ngập sâu trong biển nước. Hình ảnh này không ai nghĩ rằng đang giữa thời điểm vẫn còn không khí Tết Nguyên đán.
          Ngập sâu ở đầu cầu Rạch Chiếc, trên xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức trong cơn mưa trái mùa chiều mùng 8 Tết.
          Ngập sâu ở đầu cầu Rạch Chiếc, trên xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức trong cơn mưa trái mùa chiều mùng 8 Tết.
          Xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía Đông TPHCM mờ mịt trong màn mưa chiều mùng 7 Tết Đinh Dậu (ngày 3/2).
          Xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía Đông TPHCM mờ mịt trong màn mưa chiều mùng 7 Tết Đinh Dậu (ngày 3/2).
          Theo Đài KTTVKV Nam bộ, nguyên nhân có mưa trái mùa ở Sài Gòn trong suốt những ngày qua là do sự kết hợp nhiều hình thế thời tiết như: Không khí lạnh ở phía Nam còn mạnh, trong khi phía bắc đã suy yếu và lệch đông tạo điều kiện cho áp cao cận nhiệt đới trên tầng cao lấn về phía tây, chưa kể trục rãnh thấp xích đạo di chuyển lên phía bắc... tạo điều kiện cho mây dông hội tụ ngay trên khu vực Nam Bộ gây mưa to, có nơi mưa rất to.
          Đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức nước tuông ào ạt như thác trong cơn mưa cực lớn, kéo dài nhiều giờ chiều tối mùng 6 Tết (ngày 2/2).
          Đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức nước tuông ào ạt như thác trong cơn mưa cực lớn, kéo dài nhiều giờ chiều tối mùng 6 Tết (ngày 2/2).
          Nước ào ạt trong cơn mưa trái mùa bất thường.
          Nước ào ạt trong cơn mưa trái mùa bất thường.
          Đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức ngập gần 1m khiến nhiều người phải dắt xe bì bõm lội nước.
          Đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức ngập gần 1m khiến nhiều người phải dắt xe bì bõm lội nước.
          Trong các cơn mưa trái mùa, có rất nhiều nơi mưa trên 100mm như ở TPHCM: huyện Bình Chánh 108mm, quận Thủ Đức 114,4mm, quận 8 mưa đến 115mm; tại thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) mưa đạt tới gần 127mm...
          Tối ngày 5/2, Đài KTTVKV Nam bộ cho biết: Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, khu vực miền Đông, Tây Nam bộ và TPHCM mây thay đổi; đêm nay và chiều tối mai có mưa rào vài nơi, riêng khu vực ven biển có mưa rào rải rác, có nơi có mưa vừa và dông; ngày nắng gián đoạn.
          Đăng Lê

          Đặt cược bóng đá trên 1 triệu đồng có bị xử hình sự?

          Thứ Hai, ngày 06/02/2017 00:31 AM (GMT+7)
          Sự kiện: Thời sự
          Chính phủ vừa ban hành Nghị định 06/2017 về kinh doanh đặt cược đua chó, đua ngựa và bóng đá quốc tế. Theo đó, người chơi chỉ được phép đặt cược tối đa 1 triệu đồng cho 1 hình thức cược, vậy nếu đặt trên 1 triệu đồng có bị xử lý hình sự hay không vẫn còn bỏ ngỏ.
          Cần rõ ràng
          Trao đổi với phóng viên quanh những quy định trong nghị định mới này, Luật sư Bùi Đình Ứng, đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội cho hay, ông rất ủng hộ việc Chính phủ mở ra cá cược thể thao với người Việt Nam. Tuy vậy, theo ông, điều quan trọng hiện nay là việc quản lý hoạt động này sẽ thực hiện ra sao.
          Theo Luật sư Ứng, Chính phủ chỉ cho phép người chơi đặt cược cho 1 hình thức cá cược tối đa 1 triệu đồng. “Nếu người chơi đặt cược vượt quá 1 triệu đồng có bị xem là phạm tội đánh bạc hay không, và đơn vị nhận đặt cược có quy tội tổ chức đánh bạc hay không? Trường hợp này sẽ xử lý hình sự hay chỉ xử lý hành chính? Điều này cần được làm rõ và có quy định cụ thể, tránh khi phát sinh lại không có quy định sẽ gây lúng túng trong xử lý”, ông Ứng nói.
          Vị luật sư này cho rằng, với cá độ bóng đá, không nên đưa ra quy định chỉ 1 doanh nghiệp được thí điểm làm. Thay vào đó, có thể đặt ra hàng rào điều kiện kinh doanh thật ngặt nghèo, ít doanh nghiệp đạt được, nếu đạt được điều có quyền kinh doanh. “Như vậy sẽ tránh được tình trạng độc quyền, dễ xảy ra tiêu cực và các vấn đề do độc quyền tạo ra. Bao giờ có sự cạnh tranh cũng tốt hơn”, ông Ứng thêm.
          Theo Nghị định 06/2017, với đặt cược bóng đá quốc tế, trước mặt Bộ Tài chính sẽ chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan lựa chọn một số tỉnh thành để thí điểm phân phối vé đặt cược thông qua thiết bị đầu cuối (các đại lý bán vé). Sau đó mở rộng ra cả nước bằng phương thức phân phối vé đặt cược qua điện thoại.
          Đại lý bán vé đặt cược do doanh nghiệp kinh doanh đặt cược lựa chọn, nhưng phải đáp ứng các điều kiện theo quy định. Với cá nhân, phải từ đủ 18 tuổi trở lên, thường trú tại Việt Nam và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; với tổ chức phải được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu về bảo đảm nghĩa vụ thanh toán với doanh nghiệp; Có điểm bán vé đặt cược cố định. Đại lý bán vé đặt cược có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước theo quy định.
          Phải đăng ký tài khoản để được chơi
          Theo Nghị định 06/2017, người chơi tham gia đặt cược thông qua điện thoại phải có tài khoản tham gia đặt cược được đăng ký tại doanh nghiệp kinh doanh đặt cược. Khi đăng ký tài khoản tham gia đặt cược, người chơi có trách nhiệm khai báo và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của các thông tin khai báo, gồm: Họ và tên người chơi, ngày sinh, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; nơi đăng ký tham gia đặt cược; số tài khoản ngân hàng tại Việt Nam; tên, địa chỉ, điện thoại, thư điện tử (Email) của người liên quan khi cần liên hệ; nội dung khác do doanh nghiệp yêu cầu phù hợp quy định...
          Sau khi người chơi đăng ký mở tài khoản tham gia đặt cược, doanh nghiệp cấp mã số tài khoản, mật khẩu ban đầu để người chơi truy cập khi tham gia đặt cược. Người chơi chịu trách nhiệm về việc quản lý, bảo vê tài khoản, mật khẩu của mình trong quá trình sử dụng.
          Hoạt động thanh toán, trả thưởng giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh đặt cược phải thực hiện thông qua tài khoản của người chơi và doanh nghiệp kinh doanh đặt cược mở tại các tổ chức tín dụng của Việt Nam.
          Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)

          HLV Lê Thụy Hải: Cần loại bỏ vĩnh viễn cầu thủ đấm gãy mũi đối thủ

          Đoàn Dự |
          HLV Lê Thụy Hải: Cần loại bỏ vĩnh viễn cầu thủ đấm gãy mũi đối thủ

          Trước câu chuyện một cầu thủ SLNA đấm vỡ mũi cầu thủ Đắk Lắk, HLV Lê Thủy Hải vô cùng bức xúc. Ông cho rằng cần phải có án phạt nặng nhất cho cầu thủ này.




          Hôm qua, bất ngờ có thông tin một cầu thủ SLNA (vừa xác minh được là Phạm Thế Nhật, cựu đội trưởng U21 Việt Nam) đấm vỡ mũi cầu thủ Lê Trung Hiếu của CLB Đắk Lắk trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc Gia.
          Hiện chưa rõ VFF có xử lý tình huống này hay không và như thế nào khi phải sang thứ Hai, BTC giải mới gửi băng ghi hình và tài liệu lên Ban kỷ luật. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng cần phải xử thật mạnh tay, thậm chí loại khỏi làng bóng đá.
          "Trường hợp ngày hôm qua thì đó không phải là bóng đá. Bóng đá không có đấm nhau. Đấm nhau thì lên võ đài. Bạn nào có hành động ấy tất nhiên có thể bị bạn khiêu khích, bạn nọ kia. Nhưng anh cần phải hiểu luật.
          Nếu anh có thái độ như thế thì theo tôi nên cho nghỉ vĩnh viễn đi. Là SLNA càng không được vì nói thật họ đá với Đắk Lắk thì thắng lúc nào chẳng được. Đó là cay cú cá nhân, có hành động như thế thì không được".
          HLV Lê Thụy Hải: Cần loại bỏ vĩnh viễn cầu thủ đấm gãy mũi đối thủ - Ảnh 1.
          Phạm Thế Nhật
          Lật ngược lại câu chuyện của Samson (Hà Nội FC) với Châu Ngọc Quang (HAGL), ông Hải cho rằng có sự liên hệ với vụ cầu thủ SLNA hành hung bạn, khi "thượng bất chính, hạ tất loạn".
          "Thượng không chính thì hạ tất loạn. Nếu bóng đá muốn hòa nhập quốc tế thì chúng ta phải làm, phải nghiêm túc từ những cái nhỏ nhất thì mới giải quyết được vấn đề.
          Cần phải nhìn thẳng vào sự thật dù nó rất đau sót và khiến nhiều người không bằng lòng. Trường hợp của Samson thì cần thẻ đỏ ngay. Cần phải xem lại ông trọng tài. Người ta đã ngã rồi chứ có phải đang đứng vững đâu.
          Mà còn có 1 đồng đội của anh đang ở đấy. Anh thì cách cũng phải 3, 4 m rồi chạy vào, đạp thẳng vào đùi người ta. Trường hợp ấy theo tôi là không được, quá bạo lực ấy chứ. Cần phải xử.
          Liên đoàn người ta xử thế (kết luận Samson không có hành vi bạo lực với Ngọc Quang) chỉ là bao biện thôi, anh làm thế thì người ta nghĩ là bênh đội Hà Nội T&T.
          Mà như thế thì có công bằng không? Phát biểu của anh Chóng, rồi anh Hải Hưởng Trưởng ban tổ chức kỷ luật thì cũng thế.
          Ban của anh Hường phải có người phải đi xem, giám sát trọng tài không báo cáo thì các anh ấy phải đưa ra. Nếu tôi là cầu thủ, HLV thì không chấp nhận được điều ấy".
          Tạm quên đi bức xúc về các vấn đề đá bậy, đá thô bạo của bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải quay sang câu chuyện U23 Việt Nam. Ông tỏ ra hào hứng khi đội lần này có những cầu thủ mới rất tài năng và nhiều khát vọng.
          "U23 Việt Nam tôi ấn tượng với cậu Quang Hải. Cậu ấy hơi bé 1 chút nhưng rất tốt. Cậu ấy hay từ năm ngoái rồi mà càng ngày càng tiến bộ.
          Rồi Tiến Dụng cũng rất tiến bộ. Các em ấy có vẻ khát vọng. Hãy để các em ấy chơi, cố gắng giúp họ từ bây giờ để hoàn thiện hơn. U23 mình độ chín rất nhiều, thủ môn cũng vậy. Thủ môn của U19 bắt rất tốt".
          theo Trí Thức Trẻ

          MU thắng đậm, Mourinho “ngứa mắt” vì Chelsea & Conte

          Thứ Hai, ngày 06/02/2017 04:56 AM (GMT+7)
          Mourinho sau trận đã châm biếm cách nhìn của dư luận về ông so với Antonio Conte.
          Nhìn lại trận đấu Leicester City - MU
          MU giành chiến thắng 3-0 trước Leicester City để tiếp tục cuộc đua vào top 4 trong mùa giải này. Tuy nhiên cơ hội vô địch của MU là rất thấp khi đã bị bỏ xa 14 điểm bởi Chelsea, đội thắng lớn 3-1 trước Arsenal hôm thứ Bảy.
          MU thắng đậm, Mourinho “ngứa mắt” vì Chelsea & Conte - 1
          Jose Mourinho
          Sự kết hợp giữa phòng ngự có kỷ luật và phản công nhanh của HLV trưởng Antonio Conte đã giành được nhiều lời khen từ dư luận trong mùa giải này. Tuy nhiên khi đề cập tới chủ đề này, Jose Mourinho cho rằng sự khen ngợi ấy là nực cười khi ông cũng đã từng áp dụng phong cách ấy khi dẫn dắt Chelsea trước đây.
          “Đội bóng của tôi đang chơi tốt nhưng trong rất nhiều năm làm HLV, đặc biệt là ở nước này, khi đội bóng của tôi chơi một cách tàn nhẫn và chắc chắn trong phòng ngự, tôi cứ hàng tuần lại phải nghe ai đó nói như thế là chưa đủ, mặc dù tôi đã vô địch 3 lần”, Mourinho nói.
          “Có vẻ như mùa giải này chơi phòng ngự chắc phản công nhanh là một nghệ thuật, nên hẳn là có một sự thay đổi tư tưởng lớn ở Anh. Nhưng Manchester United của tôi sẽ không thay đổi cách chơi, đây là phong cách mà các fan muốn chúng tôi trình diễn”.
          “Nhưng bên cạnh đó tôi cũng không muốn làm HLV của một đội bóng chơi rất tốt, tạo rất nhiều cơ hội nhưng không biết cách thắng. Một đội bóng cần biết cách ghi bàn, và ngày hôm nay chúng tôi đã ghi được 3 bàn”.
          Mkhitaryan: Mourinho đổi đội hình giữa hiệp 1
          Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan có một trận đấu xuất sắc cho MU khi mở tỷ số và có pha kiến tạo cho Juan Mata ghi bàn thứ 3 của trận đấu. Sau trận, anh tiết lộ Jose Mourinho đã có sự thay đổi chiến thuật sau khi chứng kiến nửa đầu hiệp 1 trận đấu diễn ra.
          “Chúng tôi bắt đầu trận với vị trí của tôi là ở biên. Tuy nhiên sau nửa đầu hiệp, Jose nhận thấy sự uể oải trong lối chơi và lập tức gọi tôi lại. Ông ấy bảo tôi lập tức dạt ra giữa và chơi ngay đằng sau Zlatan (Ibrahimovic)”, Mkhitaryan nói.
          “Hơn nữa chúng tôi đã làm quen với sơ đồ 4-4-2 và 4-2-3-1 trong các buổi tập. Jose nói chúng tôi luôn phải sẵn sàng để có sự thay đổi về số tiền đạo khi cần. Tôi cho rằng cách làm đó đã có tác dụng”.
          Theo Q.D (Tổng hợp The Mirror) (Khám Phá)

          Hoài Linh giản dị ăn bún riêu, tập kịch cùng Trường Giang, Trấn Thành

          Cảnh Hoài Linh giản dị ăn uống trong hậu trường khá quen thuộc với khán giả


          Cảnh Hoài Linh giản dị ăn uống trong hậu trường khá quen thuộc với khán giả

          Không chạy show nhiều như các năm trước, mãi đến mùng 9, mùng 10 Tết Nguyên đán, Hoài Linh mới xuất hiện trong minishow của Trấn Thành, Trường Giang.
          Dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, cả Trấn Thành và Trường Giang đều không đi show ở tỉnh để tập trung cho các vở kịch dài tại TP.HCM. Mới đây, cả hai quyết định kết hợp thực hiện minishow mang tên Sui gia bá đạo để gửi tặng khán giả những tiểu phẩm hài đặc sắc như: Thần tiên cũng phải điên, Oan gia, Người thế vai...
          Theo tiết lộ của Trường Giang, các vở diễn trong chương trình sẽ hướng tới nội dung gần gũi với cuộc sống thường ngày và khai thác tối đa cách diễn tự nhiên, ăn ý của anh và Trấn Thành. Trong vở diễn chủ đề của chương trình, danh hài xứ Quảng và Trấn Thành sẽ vào vai hai ông sui liên tục gây sự, ghen ghét nhau, sau đó lại nảy sinh thêm những tình huống dở khóc, dở cười. Đặc biệt chương trình còn có sự xuất hiện của danh hài Hoài Linh.
          Hoài Linh giản dị ăn bún riêu, tập kịch cùng Trường Giang, Trấn Thành - ảnh 1
          Các nghệ sĩ ăn mặc giản dị, tập luyện trong hậu trường
          Dịp tết vừa qua, Hoài Linh không chạy show dày đặc như những năm trước mà dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và đón khách tại nhà thờ tổ. Trước tết, việc anh bất ngờ nhập viện vì ngộ độc thực phẩm cũng khiến nhiều khán giả lo lắng. Tuy nhiên, xuất hiện trong buổi tập cùng Trấn Thành và Trường Giang, Hoài Linh rất vui vẻ, hào hứng cùng các nghệ sĩ ăn tạm... bún riêu rồi nhiệt tình thị phạm về diễn xuất lẫn góp ý kịch bản cho các diễn viên.
          Trường Giang và Trấn Thành cũng hăng say trao đổi kịch bản, diễn thử từng tiểu phẩm trong nhiều giờ đồng hồ. Dù khá mệt mỏi với lịch làm việc tất bật, song trong buổi tập, hai giám khảo của Thách thức danh hài vẫn vui đùa, khuấy động không khí hậu trường. 
          Minishow Sui gia bá đạo sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6.2 tại Sân khấu Trống Đồng (TP.HCM). Ngoài hai nhân vật chính, chương trình còn sự góp mặt của NSƯT Hoài Linh, Chí Tài, Nhật Cường, Cát Phượng, Lê Giang, Anh Đức, Lâm Vĩ Dạ, Duy Phước... cùng một số ca sĩ, MC như Hồ Việt Trung, Trương Quốc Bảo, nhóm Nhật Nguyệt, Diễm Quỳnh...
          Ngát Ngọc
          Ảnh: G.Đ

          Duterte 'chưa sẵn sàng' nói chuyện với phiến quân

          • 5 tháng 2 2017

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét