Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 584

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                  Tin tức Đông Tây 24 giờ 14/2/2017

                                                             Let's cafe 14/2/2017

                                             Tình hình Biển Đông sáng ngày 14/2/2017

                                                Cuộc sống 24h ngày 14/02/2017 | VTC

 Bản tin Alô! Đường dây nóng ngày 13/2/2017

                                          Chuyện Đông chuyện Tây ngày 12/2/2017 | VTC

Xe khách gây tai nạn, mẹ bầu nguy kịch, 2 con nhỏ tử vong

Thứ Hai, ngày 13/02/2017 21:57 PM (GMT+7)
Sự kiện: An toàn giao thông
Hàng chục người gào khóc, tháo chạy khi xe khách bất ngờ mất kiểm soát tông vào dòng phương tiện đang chờ đèn đỏ khiến nhiều người thương vong.
Xe khách gây tai nạn, mẹ bầu nguy kịch, 2 con nhỏ tử vong - 1
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn vào chiều 13.2 khi xe khách lao vào đám đông đang chờ đèn đỏ.
Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào chiều 13.2 trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn ( khu phố 2, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khiến 2 trẻ em tử vong.
Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h, xe khách 24 chỗ BKS: 51B-176.41 chở nhiều hành khách lưu thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn hướng từ thị xã Dĩ An về thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khi đến đoạn giao nhau với đường Cây Da thì va chạm liên tiếp hai ô tô 5 chỗ đang dừng đèn đỏ phía trước. Xe khách “điên” tiếp tục lao sang làn đường xe hai bánh tông và cuốn 4 xe máy đang chờ đèn tín hiệu tại đây và chỉ dừng lại khi tông vào cột đèn bên đường.
Vụ tai nạn khiến hai chị em bé gái gồm: N.T.N.L. (9 tuổi) và bé N.T.T.N. (20 tháng tuổi, em ruột) tử vong tại chỗ. Riêng mẹ hai bé là chị L.T.K.C. (30 tuổi, đang mang bầu) cũng bị thương nặng và được người dân chuyển đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Ngoài ra, một người đi đường và nhiều hành khách trên xe 24 chỗ bị thương nặng được người dân chuyển đi cấp cứu.
Tại hiện trường, hai ô tô 5 chỗ bị hư hỏng, 4 xe máy bị biến dạng. Cách hiện trường khoảng 20 mét là chiếc xe khách bị nghiêng xuống mương nước thuỷ lợi gần đường Mỹ Phước -Tân Vạn.
Người dân địa phương cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn có rất nhiều học sinh tiểu học được bố mẹ đón về bằng xe máy và đứng chờ đèn đỏ tại giao lộ trên, khi xe khách “điên” lao tới, nhiều người gào khóc ôm con bỏ chạy, riêng 3 mẹ con chị C. và một người phụ nữ khác không chạy kịp đã bị xe khách tông.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.
Xe khách gây tai nạn, mẹ bầu nguy kịch, 2 con nhỏ tử vong - 2
 Vụ tai nạn khiến chị C. đang mang bầu nguy kịch, hai con gái của chị bé 9 tuổi, bé 20 tháng tuổi tử vong
Xe khách gây tai nạn, mẹ bầu nguy kịch, 2 con nhỏ tử vong - 3
Cách hiện trường khoảng 20 mét là chiếc xe khách bị nghiêng xuống mương nước thuỷ lợi gần đường Mỹ Phước -Tân Vạn.
Xe khách gây tai nạn, mẹ bầu nguy kịch, 2 con nhỏ tử vong - 4
 4 xe máy bị biến dạng, trong đó một xe bị kẹt dưới gầm xe khách và trên xe máy còn treo cặp học sinh
Theo Đông Thịnh (Dân Việt)

Xử lý trách nhiệm giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định



(PL)- Sẽ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của giám đốc Sở Y tế trong vụ cho gần nửa cán bộ Sở đi lễ hội.
Liên quan đến vụ gần nửa cán bộ Sở Y tế tỉnh Bình Định đi lễ hội, chiều 13-2, chủ tịch UBND tỉnh này có công văn giao giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với thanh tra tỉnh, tổ kiểm tra công vụ cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của giám đốc Sở Y tế. Trên cơ sở đó đề xuất biện pháp xử lý cho chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20-2.
Công văn trên nêu rõ: Việc giám đốc Sở Y tế cho phép tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên của Sở Y tế ra ngoài tỉnh dự lễ hội và đi tham quan là chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Việc này gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tỉnh và của ngành y tế Bình Định. Do đó, chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh nhằm nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng trên.
Xử lý trách nhiệm giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - ảnh 1
Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định  và công văn của UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Ảnh: TẤN LỘC
Sáng cùng ngày, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế, cũng đã có văn bản gửi giải trình về sự vụ này. Văn bản nêu: Để xảy ra sự việc đáng tiếc này, trách nhiệm chính là của giám đốc Sở Y tế - người đứng đầu đơn vị - vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.
Cụ thể là giám đốc Sở Y tế đã cho nghỉ phép đông người vào cùng một thời điểm ngay sau Tết; vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc. Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định. Giám đốc Sở xin nhận khuyết điểm, tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những thiếu sót trên. “Đây là bài học quản lý đắt giá đối với bản thân giám đốc Sở nói riêng, tập thể lãnh đạo Sở, các trưởng phòng, cán bộ, nhân viên Sở Y tế nói chung. Chúng tôi sẽ không bao giờ tái phạm. Sở Y tế cũng chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh” - công văn nêu.
Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 9-2 nhiều người dân đến Sở Y tế tỉnh Bình Định liên hệ làm việc nhưng phần lớn cán bộ có chức trách đều vắng mặt. Bức xúc trước sự việc này, người dân phản ánh với lãnh đạo UBND tỉnh. Chiều cùng ngày, một tổ công tác của UBND tỉnh gồm Sở Nội vụ, thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện có đến 22 cán bộ, công chức không có mặt tại Sở Y tế mà đang đi miền Bắc dự lễ hội. Chủ tịch UBND tỉnh ngay sau đó đã chỉ đạo khẩn cho giám đốc sở này yêu cầu đưa cán bộ quay về làm việc.
TẤN LỘC

Khai trương trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam

GD&TĐ - Chiều nay (13/2), tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software – đơn vị thành viên của FPT) chính thức khai trương giai đoạn 2 của làng Phần mềm F-Ville (F-Ville 2).
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tham dự sự kiện. Tháp tùng Phó Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện lãnh đạo: Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ… Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của hơn 160 lãnh đạo cấp cao của các Tập đoàn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp …
Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT - cho biết: “Làng phần mềm F-Ville là trung tâm xuất khẩu phần mềm có quy mô lớn nhất và đầu tiên được xây dựng tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc. FPT cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục đào tạo, phát triển hạ tầng, nghiên cứu và phát triển để Làng Phần mềm F-Ville tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành một trung tâm toàn cầu về dịch vụ chuyển đổi số”.
Làng Phần mềm F-Ville 2 nằm trong quần thể Tổ hợp Dự án F-Ville tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc được cấp phép năm 2012. F-Ville 1 được đưa vào sử dụng năm 2013, hiện có 2.000 nhân lực làm việc. F-Ville 2 có diện tích sàn 28.000 m2, có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc. Đội ngũ nhân lực 5.000 nhân lực làm việc tại làng Phần mềm F-Ville sẽ cùng với đội ngũ nhân lực của FPT Software tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Slovakia, Singapore, Hàn Quốc…..nghiên cứu và triển khai các dự án cho khách hàng Nhật Bản.
FPT Software cũng đang đồng hành cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới thay đổi phương thức hoạt động, mô hình kinh doanh trong nền kinh tế số thông qua việc trở thành đối tác khu vực trong lĩnh vực IoT của GE; được AWS trao chứng nhận đặc biệt dành riêng cho công ty có 200 chứng chỉ AWS trở lên; trở thành đối tác xuất sắc của Fujitsu….
Năm 2017, FPT Software đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 30%, đạt khoảng 300 triệu USD và tiếp tục đẩy mạnh mảng dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation Services). Cùng với việc tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh thu, trong giai đoạn 2017 – 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án.
Riêng đối với mảng cung cấp dịch vụ cho các khách hàng trong lĩnh vực sản xuất ô tô, trong năm 2017, FPT Software cần tuyển khoảng 1.000 kỹ sư với mức thu nhập lên đến 2.000 USD và cơ hội làm việc ngắn hạn và dài hạn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu. Trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong top 500 Fortune, FPT Software luôn mang đến cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và triển khai các dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới cho các kỹ sư CNTT trẻ.
Là một trong hơn 100 khách hàng Nhật Bản của FPT Software có mặt tại sự kiện Khai trương F-Ville 2, ông Tsuyoshi OKUBO - Giám đốc Điều hành Honda Techno Fort (Nhật Bản) - cho biết: “Honda và FPT có quan hệ hợp tác từ năm 2014. Từng ấy thời gian là đủ để chúng tôi được chứng kiến năng lực thực sự FPT. Thật tuyệt vời khi ngay cả với những thay đổi có phần đột ngột, các bạn FPT vẫn luôn sẵn sàng và linh hoạt hỗ trợ, điều đó đã không ít lần giúp chúng tôi vượt qua những thời điểm khó khăn”.
Phát biểu chúc mừng tập đoàn FPT, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng thời cũng chúc mừng khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sự kiện này như thêm một nốt nhạc trong một bản nhạc của các bạn để sau này biến Khu CNC Hòa Lạc thành một trung tâm, một khu công nghệ cao của Quốc gia.
20 năm trước, CNTT cũng như bưu điện, bưu chính viễn thông Việt Nam tìm đến các đối tác quốc tế để hợp tác nhưng thực sự là tìm kiếm sự trợ giúp. Hôm nay Việt Nam vẫn rất cần sự giúp đỡ quý báu đó nhưng điều quan trọng hơn là nhờ sự giúp đỡ ấy để phục vụ tốt hơn cho không chỉ Việt Nam mà cho cả thế giới.
Cảm ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT khẳng định: “FPT cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào giáo dục đào tạo, các công nghệ nền tảng, Predix của GE, Watson của IBM, Azure của Microsoft và các công nghệ mới nhất để đảm bảo giải quyết bài toán chuyển đổi số tại Việt Nam và thế giới.”
Cũng trong khuôn khổ của sự kiện Khai trương Làng phần mềm F-Ville 2, FPT Software đã tổ chức Hội thảo và triển lãm công nghệ.
Kim Thoa

'Chuyện khó nói' của học sinh Sài Gòn với cha mẹ

Bước vào tuổi dậy thì với rất nhiều thắc mắc về tâm sinh lý, song học sinh THPT ở TP HCM không được phụ huynh chia sẻ, giải đáp thỏa đáng.

Chiều 13/2, tại buổi giáo dục kỹ năng sống ở trường THPT Marie Curie (TP HCM), thạc sĩ tâm lý học Tô Nhi A (giảng viên Cao đẳng Sư phạm trung ương TP HCM) đặt nhiều câu hỏi về giới tính với hơn 1.500 học sinh khối 10 và 11.
"Ai ở đây đã từng đau đớn bởi những cậu bạn cùng tuổi với mình, ngủ qua một đêm không hề tè dầm nhưng sáng hôm sau giường nó ướt, đánh dấu một sự kiện quan trọng trong cuộc đời, còn mình vẫn chưa có?", cô A hỏi bằng giọng hóm hỉnh và nhận được hồi đáp bằng cánh tay của vài nam sinh.
nhieu-hoc-sinh-ngai-thac-mac-chuyen-kho-noi-voi-cha-me
Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A trong buổi giáo dục kỹ năng sống. Ảnh: L.N
Tiếp tục, cô kể nhiều nữ sinh ở tuổi dậy thì thắc mắc về kích thước của "vòng 1", ngại ngùng với kinh nguyệt nhưng không dám kể với mẹ mà chỉ tự ngắm nghía, so sánh với bạn nữ khác.
Phía dưới, hàng trăm học sinh nhìn nhau cười, ánh mắt bẽn lẽn. Không khí sân trường sôi động hơn khi chuyên gia tâm lý nói về vấn đề nhiều học sinh soi gương và tự hỏi "mình là con trai hay con gái?". Hay nữ sinh lớp 8-9 không muốn kinh nguyệt xuất hiện trong đời và muốn được làm con trai, trong khi nhiều bạn trai lại dễ "xao xuyến khi gặp một bạn đẹp trai khác".
Theo cô Tô Nhi A, hầu hết học sinh THPT đã trải qua giai đoạn dậy thì với những tò mò, thắc mắc về các "hiện tượng lạ" về sinh lý như kinh nguyệt với nữ và xuất tinh với nam. Đây là hiện tượng bình thường vì các em đang ở ngưỡng bước ngoặt cuộc đời.
Song, khi các em chia sẻ điều này với cha mẹ thường nhận được sự lảng tránh, thậm chí là cấm đoán. "Phần lớn phụ huynh ngại chia sẻ. Mặt khác, họ không sẵn sàng do thiếu thông tin, kiến thức giới tính để dạy con", cô nhận xét.
Vì không được giải đáp, nhiều em kể với bạn bè do nhận được sự đồng cảm, cùng nhau tìm câu trả lời trên mạng. Tuy nhiên, không có kinh nghiệm chọn lọc nên các em sa đà vào những thông tin không tốt.
Nữ thạc sĩ khuyên các em biết chuẩn bị kiến thức về giới tính để sẵn sàng bước vào cuộc sống. Với phụ huynh, cần sự cởi mở để chia sẻ một cách tế nhị, dễ hiểu cho con cái về lĩnh vực này. 
nhieu-hoc-sinh-ngai-thac-mac-chuyen-kho-noi-voi-cha-me-1
Hàng nghìn học sinh THPT Marie Curie tham dự buổi giáo dục giới tính. Ảnh: L.N
Nguyễn học lớp 11 trường THPT Marie Curie thừa nhận bản thân từng gặp rất nhiều hoài nghi về các hiện tượng sinh lý từ vài năm trở lại đây, song không thể chia sẻ với bạn.
"Con trai tụi em thường tụ tập để hỏi nhau rồi cười thôi, chứ cũng không hiểu lắm. Lên mạng đọc thì cũng biết loáng thoáng", Nguyễn cho hay.
Trong khi đó, nữ sinh Phan (lớp 10) cho biết em từng rất hoảng hốt khi bước vào giai đoạn kinh nguyệt. Mẹ của Phan trấn an con nhưng không giải thích chuyện gì xảy ra. "Chỉ đến khi học sinh học mới đây em mới hiểu rõ", cô nói.
Buổi chia sẻ về giáo dục giới tính nằm trong chuyên đề Học sinh với nét đẹp học đường do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM và các trường THPT trên địa bàn phối hợp tổ chức. Định kỳ mỗi tháng, học sinh sẽ được chia sẻ về một chủ đề giáo dục hoặc kỹ năng sống. 
Lê Nam

Chuyện tình của cặp đôi tí hon bán vé số ở Sài Gòn

Chỉ cao 1,2 -1,3 m lại mưu sinh với nghề bán vé số ở Sài Gòn, chàng trai miền Tây và cô gái miền Trung đã về ở chung mái nhà sau hơn nửa năm yêu nhau.
 
Hàng ngày, trên chiếc xe lăn tự chế, anh Nguyễn Văn Lượng (27 tuổi, quê Đồng Tháp) và vợ Nguyễn Thị Thu Đào (25 tuổi, quê Bình Định) cùng nhau đi bán vé số. Người đi đường dễ ấn tượng bởi thân hình nhỏ nhắn của vợ chồng trẻ.
 
Chị Đào chỉ cao 1,2 m, còn người chồng thì cao 1,3 m. "Anh chị em tôi ai cũng bình thường, chỉ riêng mình là mang phận tí hon không rõ nguyên nhân", chị Đào nói. Tương tự, ba mẹ anh Lương cũng bình thường nhưng khi sinh ba người con đều bị hội chứng lùn.
 
Nghỉ học từ năm lớp 6, khi 18 tuổi, anh Lượng lên Sài Gòn bán vé số mưu sinh. Đầu năm 2014, trong một lần lạc đường, chàng trai miền Tây quen người vợ hiện tại. Nhận thấy sự đồng cảm, anh chủ động xin số điện thoại làm quen.
 
"Sau khi quen, tôi chủ động rủ cô ấy đi dạo công viên, uống nước và cùng nhau đi bán vé số. Cứ vậy, mỗi ngày tôi đều chở nàng đi bán từ quận 11 qua Bình Tân. Tôi cảm mến Đào từ những lần gặp gỡ đầu tiên rồi. Gần một năm trời như vậy, tôi mới dám thổ lộ tình cảm, hỏi thẳng: Em có muốn làm bạn gái anh không?", anh Lượng tâm sự.
 
Như bao cô gái khác, Đào e thẹn không nói gì. "Mình cũng mến anh ấy nhưng từ ngày vào Sài Gòn chỉ lo nghĩ kiếm tiền, ai nghĩ gì yêu đương. Hơn nữa, nghỉ cảnh hai người lùn tịt vầy yêu nhau người ta cười cho, nên lưỡng lự suốt mấy tháng trời. Mình càng phân vân, anh ấy càng "tấn công" mạnh nên 4 tháng sau ngày ngỏ lời thì hai đứa yêu nhau", chị Đào chia sẻ.
 
Khi yêu nhau, anh Lượng luôn chăm chút người yêu hết mình. Anh chuyển hẳn nhà trọ gần chỗ bạn gái để tiện chăm sóc. Cuối năm 2015, chị Đào dẫn bạn trai về quê ra mắt ba mẹ. Nào ngờ, gia đình phản đối. "Tôi phải về mất ba bận mới thuyết phục được gia đình cô ấy cho cưới. Ngày 20/10 năm ấy, chúng nên duyên vợ chồng thông qua đám cưới tập thể", anh Lượng nhớ lại.
 
Về chung một mái nhà, họ thuê căn nhà trọ nhỏ nằm sâu trong con hẻm 230 đường Mã Lò (quận Bình Tân) với giá 1,4 triệu một tháng. 
 
Năm 2016, chị Đào mang thai nhưng khi sinh được 5 giờ thì cháu bé qua đời. "Bác sĩ bảo vợ tôi sức đề kháng rất yếu nên đứa con cũng không được khỏe mạnh. Con mất, hai vợ chồng buồn lắm nhưng cái số nó vậy. Các bác sĩ cũng khuyên chúng tôi không nên sinh nữa vì khả năng chết non cao", anh Lượng tâm sự.
 
Sức khỏe chị Đào yếu dễ ốm đau, trong khi anh Lượng cũng bị bên mắt phải không nhìn thấy từ nhỏ. Con mắt còn lại, mỗi khi trời nắng chói cũng bị lóa, tầm nhìn hạn chế.
 
Mỗi ngày, hai vợ chồng lấy 150 tờ vé số về bán. Anh vô mời khách, còn chị ngồi trên xe lăn được người ta cho mượn tạm. "Tôi biết cặp đôi tí hon này lâu rồi, cứ thấy họ đi ngang qua là gọi lại mua vài tờ. Nhiều khi xe họ hư mình cũng sửa miễn phí luôn", anh Huỳnh Quốc Trung (40 tuổi, thợ sửa xe, quận Bình Tân) cho biết.
 
Giữa trưa và buổi chiều hai vợ chồng lại về nhà trọ nghỉ ngơi, lo chuyện cơm nước. Chị Đào chỉ đi chợ một bữa ăn cho cả ngày.
 
Bữa cơm lúc nào cũng đạm bạc, họ cố gắng chỉ ăn không quá không quá 60.000 đồng một ngày. "Ăn uống tiết kiệm vậy mà nhiều khi cũng không đủ chi xài nhất là khi ốm đau. Cũng may có người cho gạo nên đỡ được phần nào", người vợ cho biết.
 
Anh Lượng thú nhận, gánh nặng cơm áo chật vật nên những món quà, cử chỉ lãng mạn với vợ trong ngày Valentine gần như không tồn tại. "Vợ cũng hiểu điều ấy chứ. Hai người giờ chỉ cố gắng lo làm ăn. Nhiều khi bán vé không hết, vợ chồng có cãi nhau nhưng đâu lại vào đó. Bây giờ nếu có số vốn, tôi sẽ chuyển sang bán cá viên chiên. Vé số truyền thống lúc này ế hơn trước mà phải đi lại nhiều trong khi sức khỏe chúng tôi thì yếu", anh bộc bạch.
Quỳnh Trần

TP.HCM: Shop hoa "đuổi khách" vì quá nhiều đơn hàng dịp Valentine

Thứ Hai, ngày 13/02/2017 13:51 PM (GMT+7)
Sự kiện: Valentine 2017
Bên cạnh các loại hoa tươi, sôcôla, thị trường quà tặng dịp Lễ Tình nhân Valentine năm nay tại TP.HCM sôi động khi hoa hồng “bất tử” Magic được nhiều khách tìm mua. Nhu cầu người mua tăng cao đến nỗi shop hoa phải ngừng nhận đơn hàng.
Thị trường hoa tươi ở TP.HCM ngày cận Lễ tình nhân Valentine rất nhộn nhịp, người mua kẻ bán tấp nập. Chủ một shop hoa tươi ở Q.3 cho biết hiện cửa hàng không nhận đặt hoa nữa vì đã đủ số lượng dự tính cung ứng, nhân viên hoạt động hết công suất cũng không kịp giao hoa cho khách.
Theo chủ shop hoa này, đón đầu nhu cầu mua tăng cao, cửa hàng đã chuẩn bị các bó hoa với giá dao động từ 500.000 -  2 triệu đồng cho khách chọn. Hồng đỏ bán khá chạy trong vài ngày qua. Tuy dự báo nguồn cung tăng cao nhưng cửa hàng cũng không đáp ứng đủ, thậm chí phải ngừng nhận đơn hàng.
TP.HCM: Shop hoa "đuổi khách" vì quá nhiều đơn hàng dịp Valentine - 1
Một shop hoa ở Q.3 thông báo không nhận đơn hàng ngày 14/2 nữa. 
Qua khảo sát cho thấy, giá hoa tươi ngày 13/2 tại nhiều cửa hàng tại TP.HCM tăng dao động từ 30% - 50% so với ngày thường. Các loại hoa hồng nhập khẩu đa dạng màu sắc như hồng xanh, hồng david còn có hồng 3 màu Gramour trắng tím hoặc trắng xanh, hồng snowee, hồng phủ tuyết… Trong đó, có loại hồng phủ sôcôla nhập từ Hà Lan được shop Flower Box ở Q.1 bán với giá 200.000 đồng/bông.
Ngoài hoa tươi, thị trường quà tặng sôcôla cũng sôi động không kém. Dịp Valentine năm nay, cửa hàng bán quà tặng ở Q.7 đưa ra nhiều hộp quà mẫu mã khá đa dạng như lọ thuỷ tinh sôcôla, hộp quà gấu bông và sôcôla, hoa hồng và sôcôla… có giá từ 420.000 – 650.000 đồng. Có loại sôcôla được giới thiệu nhập khẩu từ Ý giá bán 580.000 đồng/hộp nhỏ. Hay các loại sôcôla trà xanh, sôcôla vị chua cay mặn ngọt được bán khá nhiều.
Chị Phương Nhi, chủ shop hoa ở Q.Bình Thạnh cho biết, xuất hiện thị trường trong nước vài năm trước, tuy nhiên năm nay hoa hồng “bất tử” Magic được nhiều khách tìm mua, nhất là giới trẻ bởi sự đặc biệt của nó.
TP.HCM: Shop hoa "đuổi khách" vì quá nhiều đơn hàng dịp Valentine - 2
Hoa hồng "bất tử" Magic đang được nhiều bạn trẻ chọn mua dịp Valentine năm nay. 
Theo chị Phương Nhi, đây là hoa thật được xử lý theo công nghệ hiện đại từ châu Âu nên dù không cần chăm sóc, nước hoa vẫn tươi từ 3 – 5 năm. Ưu điểm của loại hoa “bất tử” Magic này là để được lâu, đẹp như hoa thật. “Giá bán loại hồng bất tử này cũng phù hợp với khách hàng ít tiền, dao động từ 80.000 – 150.000 đồng/bông, tuỳ kích cỡ”, chị Phương Nhi chia sẻ.
Theo Phương Anh Linh (Infonet)

Ông Trump có thể bị điều tra vì sắc lệnh hạn chế nhập cư

Dân trí Tổng công tố bang Washington cam kết sẽ phơi bày sự thật về động cơ khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư, Reuters cho biết.



Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)
Tổng công tố bang Washington Bob Ferguson hôm qua 12/2 đã phát đi tín hiệu rằng ông sẽ nỗ lực thu thập các văn bản viết tay cũng như các email của các quan chức chính phủ. Các dữ liệu này có thể chứa các bằng chứng chứng minh sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Donald Trump là vi hiến, phân biệt đối xử với người Hồi giáo.
Giới học giả luật cho rằng, động thái này là chưa từng có tiền lệ với một tòa án. “Ý tưởng điều tra động cơ chưa từng áp dụng đối với một tổng thống. Nó sẽ cho thấy sự mở rộng quá mức vai trò giám sát của hệ thống tư pháp đối với hoạt động của tổng thống cũng như của toàn bộ hệ thống hành pháp”, John Yoo, cựu luật sư thuộc Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời Tổng thống, nhận định.
Sắc lệnh ban hành ngày 27/1 nêu rõ, Mỹ sẽ dừng toàn bộ việc tiếp nhận người tị nạn trong 4 tháng và cấm công dân của 7 nước - gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen - nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày. Ông Trump nói rằng, sắc lệnh này là một trong những biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Mỹ. Ông Trump cho rằng, sắc lệnh này nhằm bảo vệ nước Mỹ trước nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, giới tư pháp và các cựu quan chức cho rằng, sắc lệnh này là vi hiến, đi ngược lại với giá trị Mỹ.
Thẩm phán tòa án ở thành phố Seatle (Washington) hồi đầu tháng này đã ra phán quyết tạm dừng sắc lệnh di trú gây tranh cãi của Tổng thống Trump trên toàn nước Mỹ. Chính quyền của ông Trump đã kháng cáo và đề nghị khôi phục ngay lập tức sắc lệnh. Tuy nhiên, Tòa phúc thẩm khu vực số 9 của Mỹ đã bác kháng cáo và tiếp tục đóng băng sắc lệnh.
Cố vấn của Tổng thống Mỹ, ông Stephen Miller, hôm qua đã tiết lộ 5 phương án khác nhau nhằm bảo vệ Sắc lệnh di trú của chính quyền ông Trump. "Chúng tôi đang xem xét tất cả các khả năng có thể. Trong số các biện pháp đó, chúng tôi có thể kháng cáo tại Tòa án phúc thẩm khu vực số 9 và yêu cầu Tòa án tối cao ra lệnh đình chỉ khẩn cấp. Chúng tôi có thể sắp xếp một buổi điều trần tại tòa án khu vực hoặc có thể tiến hành phiên điều trần tại Tòa án khu vực 9 với thành phần mở rộng. Chúng tôi có thể làm hơn thế nữa nhờ có các sắc lệnh hành pháp. Thực tế chúng tôi có thể làm tất cả các bước để đảm bảo an ninh của đất nước chúng ta khỏi chủ nghĩa khủng bố", ông Miller nói.
Tổng thống Trump cuối tuần trước cũng tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc chiến pháp lý, song cũng nhấn mạnh sẽ cân nhắc ban hành một sắc lệnh mới về nhập cư ngay tuần này.
Minh Phương
Tổng hợp

Giá vàng tuột mốc 37 triệu đồng/lượng

Dân trí Phiên giao dịch sáng nay 13/2, giá vàng tiếp tục giảm và tuột khỏi mốc 37 triệu đồng/lượng, trong bối cảnh giao dịch trên thị trường ảm đạm. Tuy nhiên, giá vàng SJC vẫn cao hơn giá vàng thế giới 4,7 triệu đồng/lượng.
 >> Giá vàng tăng mạnh sau phiên "lao dốc"
 >> Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Lúc 10h sáng nay 13/2, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,79 triệu đồng/lượng - 36,97 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.
Các mức giá này giảm gần 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua. Trước đó, mở cửa phiên, giá vàng SJC niêm yết giao dịch ở mức 36,82 triệu đồng/lượng - 36,95 triệu đồng/lượng, thấp hơn cuối tuần qua mỗi chiều 40.000 đồng và 50.000 đồng/lượng.
Tại TPHCM, giá vàng miếng SJC được giao dịch ở mức 36,75 triệu đồng/lượng - 37,05 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều120.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.
Hiện giá vàng thế giới quy đổi hiện khoảng 32,3 triệu đồng/lượng, đang thấp hơn giá trong nước khoảng 4,7 triệu đồng mỗi lượng.

Phiên giao dịch sáng nay 13/2, giá vàng tiếp tục giảm và tuột khỏi mốc 37 triệu đồng/lượng, trong bối cảnh giao dịch trên thị trường ảm đạm.
Phiên giao dịch sáng nay 13/2, giá vàng tiếp tục giảm và tuột khỏi mốc 37 triệu đồng/lượng, trong bối cảnh giao dịch trên thị trường ảm đạm.
Phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên trước. Tuy nhiên, tính chung cả tuần giá vẫn giảm 400.000 đồng/lượng. Giao dịch trên thị trường khá chậm. Lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu là khách lẻ với tâm lý dè dặt và cầm chừng; trong đó số khách bán ra chiếm khoảng 60%.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á đang có biên độ giảm 3,7 USD, giao dịch ở mức 1.229,2 USD/ounce. Phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng giao ngay tăng 5,1 USD, lên mức 1.232,9 USD/ounce; giá vàng giao tháng 4 tăng 5,1 USD, đạt 1.232,9 USD/ounce.
Hiện thị trường đang chờ đón kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định được công bố trong vài tuần tới. Giới phân tích đánh giá đây là kế hoạch tham vọng nhất kể từ năm 1989.
Đồng USD hồi phục trở lại khi tăng lên mức cao nhất trong 10 ngày trở lại đây. Các đồng tiền giao dịch trên thị trường ngoại hối phần lớn giảm điểm so với đồng USD. Việc ông Trump hứa sẽ tung ra một kế hoạch cắt giảm thuế làm thị trường phấn khích và chỉ số chứng khoán tăng điểm, đồng USD tăng, đẩy giá vàng đi xuống.
Dự báo về xu hướng giá vàng tuần này, cả Main Street và Wall Street đều kỳ vọng xu hướng tăng của năm 2017 sẽ tiếp tục. Theo cuộc khảo sát được thực hiện với 18 chuyên gia và thương nhân, có 10 người dự báo giá sẽ tăng trong khi chỉ 3 người nghĩ giá giảm, 5 người còn lại đưa quan điểm giá đi ngang.
Kết quả một cuộc khảo sát qua mạng thực hiện với sự tham gia của 1.187 người cho thấy, 55% nghĩ giá tăng, 31% cho rằng giá giảm, 13% dự báo giá đi ngang.

Thảm họa lở tuyết ở Pháp

Đội cứu hộ nỗ lực cứu người /// AFP

Đội cứu hộ nỗ lực cứu ngườiAFP

“5 người vẫn còn bị chôn vùi bên dưới đống tuyết khổng lồ”, theo một nhân viên cứu hộ được điều động từ thị trấn Albertville gần đó. Khu nghỉ dưỡng Tignes ở phía đông nam nước Pháp, sát biên giới với Ý.
Ban đầu đội cứu hộ cho biết đã tìm được 2 người còn sống và 2 thi thể ở độ cao 2.100 m, nhưng sau đó tuyên bố cả 4 người đều thiệt mạng.
Cảnh sát cho hay 2 người được tìm thấy trong lúc hơi thở mong manh và qua đời ngay sau khi được cứu.
Trận tuyết lở, trải rộng khoảng 400 m, dường như đã bị tác động bởi một nhóm trượt tuyết ở khu vực cao hơn, theo giới hữu trách.
Tổng cộng có 2 trực thăng, đội ngũ cứu hộ và chó nghiệp vụ vẫn tiếp tục tìm kiếm tung tích những người còn lại trong vụ tai nạn thảm khốc nhất tại Pháp kể từ đầu mùa trượt tuyết năm nay.
Nguy cơ lở tuyết tại đây vào ngày 13.2 là ở mức 3 trên thang đo gồm 5 mốc.

Thảm họa lở tuyết ở Pháp - ảnh 1
Một cơn bão tuyết lớn ập vào miền đông bắc nước Mỹ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng và khiến ít nhất một người thiệt mạng.
Phi Yến

Hà Nội đặt chỉ tiêu xử phạt 500 lượt bán dâm năm 2017 

13/02/2017 20:02 GMT+7
    TTO - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo kế hoạch phòng, chống mại dâm trên địa bàn thành phố năm 2017 với chỉ tiêu triệt xóa 200 vụ liên quan đến hoạt động mại dâm và xử phạt 500 lượt người bán dâm.
    Cụ thể, văn bản chỉ đạo trong năm 2017 Công an TP kiểm tra hành chính tại 150 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. Không để tái diễn 20 tụ điểm mại dâm công cộng triệt phá từ 2009 đến 2016.
    Đội kiểm tra liên ngành 178 TP Hà Nội kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tại nạn mại dâm tại 50 cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.
    Xây dựng và duy trì mô hình phòng chống mại dâm tại 54 xã, phường, thị trấn. Hỗ trợ tín dụng cho 5 người bán dâm, giúp họ ổn định cuộc sống không tái phạm hoạt động bán dâm.
    Tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác thông tin phổ biến giáo dục, pháp luật và nhận thức sâu rộng về phòng, chống mại dâm.
    Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trật Tổ quốc TP. Hà Nội và các tổ chức chính trị trong công tác thông tin, tuyên truyền gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với hình thức, biện pháp phù hợp từng đối tượng, địa bàn.
    Trách nhiệm của Sở Lao động Thương binh - Xã hội chủ trì, tham mưu kế hoạch, tổ chức thực hiện các hoạt động phòng, chống mại dâm theo kế hoạch đã được phê duyệt.
    Công an TP phối hợp với các đơn vị liên quan đấu tranh, phòng chống tội phạm mại dâm và tổ chức điều tra, triệt phá các ổ nhóm mại dâm.
    Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát động các cuộc diễu hành, mít tinh phòng, chống mại dâm. Sở Giáo dục và Đào tạo cần phải xây dựng các tài liệu phù hợp và bồi dưỡng kiến thức phòng chống mại dâm cho giáo viên, cán bộ và học sinh các cấp…
    HOÀNG BÁCH

    Xe đầu kéo cán chết phụ nữ mang thai 8 tháng

    13/02/2017 16:06 GMT+7
      TTO - Trên đường chở vợ đi khám thai trở về, xe anh Chiến bị xe đầu kéo tông. Vụ tai nạn khiến vợ anh Chiến đang mang thai tháng thứ 8 tử vong, anh Chiến bị thương được đưa đi cấp cứu.
      Xe đầu kéo cán chết phụ nữ mang thai 8 tháng
      Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: TUẤN LƯU
      Khoảng 11g sáng 13-2, anh Ngân Văn Chiến (23 tuổi, ngụ xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) chạy xe máy chở chị Lữ Thị Hương (22 tuổi) đi khám thai về.
      Khi đến ngã tư Tổng đội thanh niên xung phong (địa phận xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) thuộc đường 36 nối huyện Nghĩa Đàn - thị xã Hoàng Mai thì bất ngờ bị chiếc xe đầu kéo tông.
      Cú va chạm mạnh làm chị Hương tử vong tại chỗ, anh Chiến bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Thời điểm xảy ra tai nạn, chị Hương đang mang thai thứ 8.
      Tại hiện trường, xe đầu kéo mất lái đâm vào vườn nhà dân, chiếc xe máy bi hư hỏng nặng.
      Đến khoảng hơn 13g30 chiều 13-2, lực lượng CSGT và Công an huyện Quỳnh Lưu mới khám nghiệm xong hiện trường.
      D. HÒA

      Vệ binh quốc gia California triển khai lực lượng cứu đập

      13/02/2017 15:37 GMT+7
        TTO - AP ngày 13-2 dẫn lời một quan chức Vệ binh quốc gia California cho biết lực lượng này cùng tám trực thăng hỗ trợ việc gia cố khẩn cấp đập tràn của con đập cao nhất nước Mỹ Oroville.
        Vệ binh quốc gia California triển khai lực lượng cứu đập
        Ảnh chụp đập tràn của Oroville bị hư hại với phần sườn đồi bị lở - Ảnh: Reuters
        Phát biểu tại cuộc họp báo cuối ngày 12-2 (giờ Mỹ), sĩ quan hành chính David S. Baldwin cho biết tám trực thăng này cùng hai máy bay có thể tham gia các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ xung quanh con đập.
        Ngoài ra, lực lượng Vệ binh quốc gia cũng thông báo cho tất cả 23.000 binh sĩ và phi công sẵn sàng ra quân nếu cần thiết.
        Đây là lần đầu tiên cảnh báo được phát đến toàn bộ lực lượng Vệ binh quốc gia California kể từ năm 1992.
        Trong khi đó, thống đốc Jerry Brown của California cũng ban bố lệnh khẩn cấp để thúc đẩy các cơ quan chức năng phản ứng trước tình trạng nguy cấp ở đập Oroville và hỗ trợ việc di tản.
        Đến nay, gần 200.000 người ở phía nam con đập đã được yêu cầu sơ tán sau khi chính quyền cảnh báo con đập có thể sập trong vài giờ.
        Ông Brown cho biết bang California đang huy động mọi nguồn lực cần thiết để đối phó với tình trạng “phức tạp và chuyển biến nhanh chóng” này.
        Trong khi đó, theo văn phòng của thống đốc, văn phòng dịch vụ khẩn cấp bang California đang phối hợp với các cơ quan khẩn cấp liên bang và địa phương.
        Đập Oroville nằm ở thượng nguồn phía đông thành phố Oroville với hơn 16.000 dân. Con đập cao 230m, được xây dựng từ 1962 đến 1968, là con đập cao nhất tại Mỹ và cao hơn con đập nổi tiếng Hoover khoảng 12m.
        TRẦN PHƯƠNG

        Sơn Tùng M-TP tung MV ngôn tình ngay ngày Valentine


        Những hình ảnh trong MV "Nơi này có anh" tập trung đặc tả lại cảm xúc bình dị nhất của hai người yêu nhau.
        Sau khi xác lập kỷ lục đạt hơn 1 triệu lượt xem cho teaser MV trong ngày ra mắt đầu tiên, đúng 00h ngày 14/2, MV Nơi này có anh của ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức được phát hành.
        Đây là ca khúc viết về tình yêu màu hồng đầu tiên của nam ca sĩ. Mặc dù sáng tác được viết trước Lạc trôi nhưng anh quyết định sẽ ra mắt vào đúng dịp Valentine như món quà dành tặng đến những người yêu quý mình.
        Son Tung M-TP tung MV ngon tinh ngay ngay Valentine hinh anh 1
        Hình ảnh đậm chất ngôn tình của MV được thực hiện tại Hàn Quốc. Ảnh: NVCC.
        Đưa câu chuyện tình yêu để gửi gắm tình cảm của mình đến những người yêu quý là lựa chọn của Sơn Tùng trong sản phẩm lần này. Hình ảnh trong MV Nơi này có anh cũng tập trung đặc tả những cảm xúc bình dị nhất của một cặp đôi yêu nhau.
        Anh chia sẻ thêm nguồn cảm hứng và cũng là thông điệp chính muốn gửi gắm thông qua MV chính là “Nắm tay anh đi khắp thế gian”. Do đó, chàng trai trong MV luôn dành cho cô gái những cử chỉ thân mật mà bất cứ bạn gái nào cũng muốn người yêu làm cho mình như đeo ba lô giúp, cột dây giày…
        Nội dung MV là câu chuyện tình màu hồng nên khi có ý tưởng, Sơn Tùng M-TP và ê-kíp chọn Hàn Quốc là địa điểm để thực hiện các cảnh quay. Thời điểm quay, nhiệt độ ở xứ sở kim chi xuống rất thấp, có lúc dưới 0 độ.
        Để bảo đảm sức khỏe cho nam ca sĩ, ê-kíp dự định sẽ đổi bối cảnh quay trong nhà nhưng Sơn Tùng không đồng ý mà quyết tâm chịu lạnh để có những cảnh quay đẹp nhất. Anh cũng không ngần ngại leo lên một quả đồi cao trong gần 40 phút để có cảnh quay mới mẻ.
        Son Tung M-TP tung MV ngon tinh ngay ngay Valentine hinh anh 2
        Chàng trai gốc Thái Bình không ngại vất vả để có những cảnh quay đẹp. Ảnh: NVCC.
        Nơi này có anh là ca khúc thuộc thể loại Pop và RnB đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa Sơn Tùng M-TP và "nhạc sĩ chuyên tạo hit" Khắc Hưng.

        Chia sẻ về sự hợp tác với Khắc Hưng, Sơn Tùng cho biết: “Tôi biết đến anh Khắc Hưng từ lâu và nghe nhiều ca khúc của anh ấy nhưng chưa có dịp hợp tác. Tuy nhiên, khi hoàn thành xong ca khúc Nơi này có anh, tôi nghĩ ngay đến anh Khắc Hưng vì biết anh ấy chuyên trị thể loại nhạc này. Tôi hi vọng với sự kết hợp này sẽ khoác lên một chiếc áo mới cho ca khúc”.

        Sau MV Nơi này có anh, Sơn Tùng và e-kíp cũng chuẩn bị bắt tay vào dự án âm nhạc mới. 2017 hứa hẹn sẽ là một năm hoạt động tích cực của nam ca sĩ sau những tin vui dồn dập vào dịp cuối năm.
        Phương Giang

        Trường Giang diễn cảnh bị "ma nhập" khiến đồng nghiệp bầm dập

        Thứ Hai, ngày 13/02/2017 16:45 PM (GMT+7)
        Trương Thế Vinh bị Trường Giang đánh vào chỗ hiểm trong tiểu phẩm ở "Hội ngộ danh hài".
        Video tiểu phẩm hài "Hồn ma trinh nữ" do Trường Giang, Trương Thế Vinh và Lâm Vĩ Dạ thể hiện.
        Tập 7 của Hội ngộ danh hài lên sóng tối 12.2 với sân khấu nghiêng là tiểu phẩm Hồn ma trinh nữ do Trường Giang, Trương Thế Vinh và Lâm Vĩ Dạ thể hiện.
        Trường Giang và Lâm Vỹ Dạ vào vai hai vợ chồng. Lâm Vỹ Dạ chết đi biến thành ma, con ma luôn tìm cách “phá” chồng mình không bán được nhà. Khi Trường Giang ra sức thuyết phục Trương Thế Vinh mua nhà, nam ca sĩ bị con ma đánh và “hiện hình” để đuổi đi.
        Trường Giang diễn cảnh bị "ma nhập" khiến đồng nghiệp bầm dập - 1
        Lâm Vĩ Dạ làm hồn ma nhập vào Trương Thế Vinh lẫn Trường Giang
        Con ma Lâm Vỹ Dạ “nhập” vào người của Trương Thế Vinh lẫn Trường Giang. Cả hai lần lượt diễn giả gái khiến khán giả cười òa.
        Khi con ma nhập vào Trường Giang, biến anh thành người “biến thái” đòi hại đời Trương Thế Vinh,. Trường Giang còn tranh thủ tát liên tục và đánh cả vào "chỗ hiểm" của Trương Thế Vinh khiến nam ca sĩ hét toáng.
        Trường Giang diễn cảnh bị "ma nhập" khiến đồng nghiệp bầm dập - 2
        Trương Thế Vinh hét toáng khi bị Trường Giang đánh vào "chỗ hiểm"
        Hù dọa mọi cách cũng không làm Trường Giang hay Trương Thế Vinh sợ, Lâm Vỹ Dạ liền “hiện hình”, cuối cùng người mua nhà Thế Vinh cũng hoảng sợ mà chạy mất. Trường Giang và Lâm Vĩ Dạ có những phần tranh cãi căng thẳng. Anh chồng “ma quỷ cũng không sợ”, liền làm bùa phép cho vợ mình biến mất, nhưng cô vợ đã kéo chân anh “lôi xuống địa ngục”.
        Theo Linh Võ (Dân Việt)

        Ngoài tỷ phú Hoàng Kiều, Ngọc Trinh từng "gây bão" khi công khai hai người đàn ông này

        GiadinhNet - Chuyện tình ái chóng vánh hơn 2 tháng của Ngọc Trinh cùng tỷ phú Hoàng Kiều đã gây ra cơn "địa chấn" trong dư luận. Không chỉ với tỷ phú già tuổi thất thập, "nữ hoàng nội y" còn gây sốt khi công khai nói về hai người đàn ông.

        Sự thật là nếu không có phát ngôn "không có tiền cạp đất mà ăn" thì có lẽ chẳng mấy ai biết Ngọc Trinh là ai. Nếu xét về vai trò người mẫu thì so với những tên tuổi từ Thanh Hằng, Hà Anh, Xuân Lan thì Ngọc Trinh "chẳng nhằm nhò" gì. Còn nếu về ca hát hay điện ảnh thì Ngọc Trinh càng là "con số không" tròn trĩnh. Ấy vậy mà nghiễm nhiên người đẹp gốc Trà Vinh trở thành "ngôi sao" với tần suất xuất hiện dày đặc ở nhiều sự kiện và được nhiều người nhắc đến.
        
Không chỉ gây sốt với mối tình cùng doanh nhân Hoàng Kiều, Ngọc Trinh còn nổi như cồn với hai cuộc tình khác.
        Không chỉ gây sốt với mối tình cùng doanh nhân Hoàng Kiều, Ngọc Trinh còn "nổi như cồn" với hai cuộc tình khác.
        Công thức nổi tiếng của Ngọc Trinh đã được người trong và ngoài giới lạm bàn đủ kiểu nhưng phải nói thật rằng ngoài những phát ngôn gây sốc, những hình ảnh khoe thân nóng bỏng, Ngọc Trinh còn có sự mập mờ trong cuộc tình với những người đàn ông. Ngoài doanh nhân già Hoàng Kiều gây sốc cho công chúng, Ngọc Trinh còn "gây bão" với cuộc tình với hai người đàn ông: một giấu mặt, một công khai.
        Khóc nghẹn thừa nhận là "kẻ thứ ba" trong bóng tối
        Những ngày đầu năm 2016, Ngọc Trinh gây sốt với dư luận khi quyết định thừa nhận cô là người thứ ba. Trong suốt cuộc trò chuyện với một tờ báo mạng Việt Nam, "nữ hoàng nội y" không giấu được những giọt nước mắt xót xa. Thậm chí, cô còn thể hiện niềm ước ao có một đứa con nhưng vì người tình im lặng nên cô đành ngậm ngùi sống trong dằn vặt.
        
Ngọc Trinh nức nở khóc thừa nhận mình là kẻ thứ ba.
        Ngọc Trinh nức nở khóc thừa nhận mình là "kẻ thứ ba".
        Ở trong cuộc nói chuyện ấy, người ta thấy một Ngọc Trinh yếu mềm, thật thà nhưng vẫn có nhiều người trách cô đang là "kẻ thứ ba" phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác. Ngọc Trinh đã thừa nhận bản thân đã phải sống trong bóng tối vì muốn giữ gìn hạnh phúc của người tình.
        Những lời chia sẻ úp mở và có phần mập mờ về người bạn trai doanh nhân giàu có đã khiến tên tuổi của Ngọc Trinh ngày càng "hot'. Không "hot" sao được khi showbiz có một người đẹp dám nghẹn ngào tiết lộ sự thật đời tư ít biết. Và nghiễm nhiên trong lần công khai người đàn ông giấu mặt này, Ngọc Trinh trở thành đề tài tranh cãi suốt một thời gian dài.
        
Cô phải sống trong bóng tối vì muốn giữ gìn hạnh phúc cho người tình giàu có.
        Cô phải sống trong bóng tối vì muốn giữ gìn hạnh phúc cho người tình giàu có.
        Đã từng có lúc, dư luận cho rằng người đẹp gốc Trà Vinh là một cô gái dù đáng giận nhưng vẫn đáng thương, thậm chí, có người còn chia sẻ cô là một người con gái ngờ nghệch thật thà quá mức. Nhưng thực tế lại khác, Ngọc Trinh đã khôn khéo "tạo bão" với hé mở về bạn trai. Chỉ rò rỉ một chút ít thông tin như "anh ấy là doanh nhân, đã có gia đình và hơn tuổi tôi rất nhiều" đã khiến cho dư luận sôi sục. Chẳng biết thực hư câu chuyện này đến đâu nhưng chỉ bằng ấy chiêu thôi tên tuổi Ngọc Trinh cũng nổi như cồn.
        
Đại gia giấu mặt, Ngọc Trinh từng úp mở chia sẻ.
        Đại gia giấu mặt, Ngọc Trinh từng úp mở chia sẻ.
        Chẳng thế mà ngay sau khi công khai bạn trai thì y như rằng dự án phim "Vòng eo 56" của Ngọc Trinh được "bung" ra đã khiến dư luận ngỡ ngàng. Và nghiễm nhiên chắc phải tốn quá nhiều công sức hay tiền bạc đầu tư thì dự án của Ngọc Trinh cũng nổi bần bật so với những bộ phim ra cùng thời điểm khác.
        Chuyện tình yêu nhập nhằng với "ông bầu" Khắc Tiệp
        
Câu chuyện Ngọc Trinh - Khắc Tiệp cũng khiến công chúng phát sốt.
        Câu chuyện Ngọc Trinh - Khắc Tiệp cũng khiến công chúng phát sốt.
        Với những ai quan tâm đến con đường vươn đến "ngôi sao" của Ngọc Trinh thì đều hiểu rằng, nếu không có Khắc Tiệp thì không có Ngọc Trinh ngày hôm nay và ngược lại. Ngọc Trinh - Khắc Tiệp là cặp bài trùng của nhau trong nghề lẫn cuộc sống. Đã có nhiều tin đồn về cặp đôi này khiến người ngoài cuộc lờ mờ nhận ra nhiều vấn đề của họ.
        
Họ đã có hơn 10 năm gắn bó bên nhau.
        Họ đã có hơn 10 năm gắn bó bên nhau.
        Hơn 10 năm gắn bó, Ngọc Trinh luôn dành cho Khắc Tiệp những lời có cánh có lúc là "tri kỉ", có lúc là "người yêu". Tất nhiên trước mặt truyền thông cả hai vẫn liên tiếp ờm ờ những điều này. Có những lúc "chẳng có chuyện gì", Vũ Khắc Tiệp lại vui vẻ chia sẻ, anh và Ngọc Trinh đã từng yêu nhau 1 năm trời nhưng sau đó bản thân lại coi cô là em gái.
        Chuyện Khắc Tiệp công khai thừa nhận tình yêu với Ngọc Trinh cũng tạo nên một hồi tranh cãi khiến cho tên tuổi của mỹ nữ "Vòng eo 56" thêm nổi bần bật. Lẽ dĩ nhiên là Ngọc Trinh lúc ấy sẽ úp mở và không trả lời thẳng thắn câu hỏi của cánh phóng viên báo chí. Nhưng chính kiểu cách ấy khiến cho tên tuổi của cô ngày càng lan rộng hơn.
        
Nếu không có Khắc Tiệp sẽ không có Ngọc Trinh như ngày nay và ngược lại.
        Nếu không có Khắc Tiệp sẽ không có Ngọc Trinh như ngày nay và ngược lại.
        Xét cho cùng dù công khai hay úp mở thì mối quan hệ của "Trinh - Tiệp" vẫn cứ là chuyện "ai mà chẳng biết". Nhưng nhờ cái cách trả lời lấp lửng của hai người ấy mà sự việc ngày càng trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết. Dù hiện tại, cặp đôi đã khép lại những câu chuyện yêu đương của quá khứ nhưng cái cách họ trao nhau từ ánh mắt đến cử chỉ càng khiến cho cặp đôi thêm hấp dẫn trong mắt dư luận.
        Những người đàn ông mà Ngọc Trinh đã công khai đã thực sự "gây bão" lớn khiến công chúng đứng ngồi không yên. Không chỉ có doanh nhân Hoàng Kiều "gây bão" mà người đàn ông giấu mặt hay lộ diện như Khắc Tiệp cũng khiến dư luận xôn xao mãi.
        Đỗ Quyên (TH)

        Philippines bị chỉ trích vì đề xuất bỏ tù tội phạm trẻ em từ 9 tuổi

        Những đứa trẻ tại thủ đô Manila /// Reuters

        Những đứa trẻ tại thủ đô ManilaReuters

        Dự luật ở Philippines cho phép bỏ tù tội phạm từ 9 tuổi đang bị UNICEF chỉ trích dữ dội, cho rằng nó “sai trái ở mọi khía cạnh”.
        Báo The Guardian ngày 12.2 dẫn lời lãnh đạo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ở Philippines, bà Lotta Sylwander chỉ ra viễn cảnh đáng sợ: “Nếu các em lớn lên, trải qua tuổi thiếu niên trong nhà tù, điều này hẳn sẽ gây hại cho các em suốt đời”.
        Được biết tuổi buộc phải chịu trách nhiệm hình sự hiện nay ở Philippines là 15 tuổi. Tuy nhiên, các dân biểu ủng hộ Tổng thống Rodrigo Duterte đang thúc đẩy dự luật giảm độ tuổi này xuống còn 9 tuổi, kèm theo là dự luật khôi phục án tử hình. Nếu các dự luật đó đều được thông qua, điều này có thể khiến một đứa trẻ 9 tuổi lãnh án tử hình.
        Ông Duterte đã hứa sẽ mạnh tay với tội phạm ma túy, chấm dứt tình trạng những kẻ buôn lậu ma túy dùng trẻ em để phân phối "hàng trắng". Nhưng bà Sylwander phân tích rằng một đứa trẻ 9 tuổi thì chưa hiểu hết hậu quả từ hành động của mình, nhất là khi bị người lớn điều khiển.
        Philippines bị chỉ trích vì đề xuất bỏ tù tội phạm trẻ em từ 9 tuổi - ảnh 1
        Tổng thống Philippines, ông Duterte cực kỳ mạnh tay với tội phạm ma túy Reuters
        Theo bà, việc tống giam một đứa trẻ vào tù sẽ đồng nghĩa với việc huấn luyện chúng trở thành tội phạm thực sự, vì chúng bị đẩy vào môi trường toàn những tội phạm xung quanh, bao gồm tội phạm người lớn.
        Hiện nay ở Philippines, trẻ em 9 tuổi đã có thể bị bắt và tạm giam giống như người lớn, nhưng không thể bị truy tố. Theo số liệu của UNICEF, hơn 52.000 trẻ em ở Philippines đã bị bắt giữ từ năm 1995 tới nay, trong đó nhiều trẻ chỉ ăn cắp vặt hoặc hít keo.
        Dự luật giảm tuổi chịu trách nhiệm hình sự xuống 9 tuổi do chính Chủ tịch Hạ viện Philippines, ông Pantaleon Alvarez giới thiệu trước Quốc hội, cho rằng độ tuổi theo luật hiện nay “nuông chiều những kẻ phạm tội trẻ tuổi”.

        Philippines bị chỉ trích vì đề xuất bỏ tù tội phạm trẻ em từ 9 tuổi - ảnh 2
        Cựu tổng thống Philippines Fidel Ramos ngày 12.2 khuyên lãnh đạo đương nhiệm Rodrigo Duterte ngừng nói mình “sẽ chết sớm”, cho rằng ông Duterte còn phải hoàn thành nhiều việc trong 6 năm cai quản Điện Malacanang.
        Kiều Oanh

        Giải World Press 2017: Ảnh ám sát Đại sứ Nga đoạt giải

        • 7 giờ trước

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét