Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 588

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                  Tin tức Đông Tây 24 giờ 18/2/2017

                                                            Let's cafe 18/2/2017

                                               Tình hình Biển Đông sáng ngày 18/2/2017

                                             Cuộc sống 24h ngày 18/02/2017 | VTC

                                         Chuyện Đông chuyện Tây ngày 17/2/2017 | VTC

Hà Nội đang tính thu hồi cả triệu xe máy quá đát

Thứ Sáu, ngày 17/02/2017 19:14 PM (GMT+7)
Sự kiện: Thời sự
Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung báo cáo tại buổi làm việc sáng nay 17-2 của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng với Hà Nội về việc thực hiện một số quy hoạch chuyên ngành trong quy hoạch tổng thể phát triển thủ đô.
“Qua thống kê chúng ta có 2,5/6 triệu xe máy, ô tô quá đát, trước năm 2000. Vấn đề này, thành phố cũng đang xem xét, cố gắng trình HĐND TP chương trình liên quan đến hạn chế xe máy vào kỳ họp tháng 6 tới, sau đó sẽ trình Chính phủ. Ngoài ra, chúng ta phải có biện pháp thu hồi các xe ô tô, xe máy quá đát” - Chủ tịch Hà Nội nói.
Ông Chung cho hay hiện Hà Nội đã lắp đặt 10 trạm quan trắc không khí, dự năm 2017 sẽ lắp thêm khoảng 70 trạm quan trắc không khí tại các tuyến đường trọng điểm. Qua hai tháng các trạm quan trắc không khí đi vào hoạt động, cho thấy nguồn ô nhiễm không khí Hà Nội hiện nay rất nặng nề, trong đó liên quan đến xả thải của xe máy và ô tô, đặc biệt là khoảng 2,5 triệu xe máy, ô tô hết hạn sử dụng đang lưu hành.
Hà Nội đang tính thu hồi cả triệu xe máy quá đát - 1
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra dự án cầu vượt qua nút giao thông đường Thanh Niên - cửa khẩu An Dương sáng 17-2.
Về vấn đề giải tỏa áp lực giao thông, Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp, trong đó có đầu tư một loạt công trình như tuyến đường vành đai III từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long; dự án đường vành đai 2,5, 3,4, 4, QL6; hàng loạt cầu qua sông Hồng, sông Đuống và cầu vượt nội đô; các tuyến đường sắt đô thị…
“Theo quy hoạch, Hà Nội có tám tuyến đường sắt đô thị. Hiện mới có hai tuyến đang được gấp rút thi công. Thời gian qua, thành phố đã nhận được đề xuất của ba tập đoàn lớn mong muốn tham gia xây dựng các tuyến metro. Vấn đề này đã được thành phố báo cáo Chính phủ” - ông Chung nói.
Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá mặc dù đạt được một số kết quả nhất định nhưng ùn tắc giao thông của Hà Nội ngày càng nghiêm trọng cần phải giải quyết. Ông cũng hoan nghênh Hà Nội chủ động tìm nguồn vốn để thực hiện sáu tuyến đường sắt đô thị còn lại, đồng thời nhấn mạnh “đây cũng là chủ trương của Chính phủ, vì hiện nay đi vay kinh phí từ bên ngoài không dễ”.
Về việc này, Phó Thủ tướng lưu ý: “Nếu nhà đầu tư nội tham gia phải đảm bảo được an toàn khi thi công. Vấn đề cốt lõi của xây dựng các tuyến metro là đảm bảo nhanh, rẻ và an toàn. Đã có nhà đầu tư nội đăng ký rồi, Hà Nội cũng xem xét kỹ họ sẽ làm thế nào. Bên cạnh đó phải mời các tư vấn, kể cả tư vấn nước ngoài vào nghiên cứu, phản biện”.
Theo Trọng Phú (Pháp Luật TPHCM)

Học sinh gãy chân trong sân trường: Giáo viên "tố" hiệu trưởng nói sai sự thật

17/02/2017 20:50

(NLĐO)- Một số giáo viên trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) cho biết Hiệu trưởng đã nói sai sự thật vụ học sinh bị tai nạn gãy chân trong sân trường.



Ảnh chụp X -quang xương chân bị gãy của học sinh Trần Chí Kiên
Ảnh chụp X -quang xương chân bị gãy của học sinh Trần Chí Kiên
Liên quan đến vụ học sinh lớp 2, cháu Trần Chí Kiên, bị tai nạn gãy xương đùi ngay trong sân trường Tiểu học Nam Trung Yên (TP Hà Nội) ngày 1-12-2016, trong một văn bản gửi các cơ quan báo chí đề ngày 13-2, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên, cho rằng: “Ngày 12-12-2016, bố cháu Kiên đến trường trao đổi với cô Nhung (cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm của học sinh Trần Chí Kiên - PV) mong muốn cô giáo chủ nhiệm và nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân cháu Kiên ngã để gia đình có hướng điều trị phù hợp. Việc làm phiếu khảo sát là do cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, ban giám hiệu, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các giáo viên có liên quan làm rõ sự việc này”.
Tuy nhiên, ngày 17-2, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A2, cho biết khi đọc bản báo cáo này cô thấy bức xúc vì có nhiều điểm không đúng sự thật. “Sự thực là tôi không hề tham mưu, tư vấn cho cấp ủy, Ban giám hiệu (BGH) về việc phát phiếu khảo sát. Văn bản viết như vậy là hoàn toàn không đúng sự thật”- cô Nhung khẳng định. Cô Nhung cũng cho biết thêm sau khi đọc báo cáo này, cô đã hỏi thẳng BGH trường rằng tại sao lại viết như vậy thì BGH không trả lời được.
Cô Nhung nói thêm: "Ngay buổi đó, chính một số học sinh trong lớp chơi đùa với cháu Kiên đã kể với giáo viên vì các con chứng kiến sự việc. Có học sinh còn kể chi tiết với tôi: Con chạy sau bạn Kiên, thấy bạn bị xe taxi đâm vào và ngã ra. Cô Hiệu phó đi mở cửa bên này đi xuống xem bạn Kiên có sao không thì con chạy vòng sang cửa xe bên kia, chỗ cô Hiệu trưởng ngồi để mách cô là bạn Kiên bị xe đâm…".
Cô Trần Thị Thu Nhung khẳng định không tư vấn cho nhà trường làm phiếu khảo sát
Cô Trần Thị Thu Nhung khẳng định không tư vấn cho nhà trường làm phiếu khảo sát
Nhiều giáo viên khác cũng cho rằng việc nhà trường khẳng định rằng 100% giáo viên ký vào giấy khảo sát cho rằng không có ô tô nào đi vào trường hoàn toàn không đúng sự thật.
Cô Nguyễn Thị Thanh Tú, một giáo viên lớp 5, cho biết buổi trưa khi phát phiếu khảo sát, nhiều giáo viên không tham gia trông bán trú nên không có mặt ở trường. Vì thế, không thể nói 100% giáo viên được tham gia vào cuộc khảo sát.
“Khi lấy phiếu khảo sát tới từng lớp thì BGH trường thông báo là làm phiếu khảo sát phục vụ cho công tác thanh tra an toàn trường học vào tháng 3 của phòng chứ giáo viên, học sinh cũng không rõ là khảo sát về vụ việc cháu Kiên”- cô Tú cho biết.
Bức xúc về kết quả khảo sát 100% giáo viên, học sinh nói không có xe ô tô vào trường, cô Vũ Thị Mừng, một giáo viên lớp 3 của trường, cho biết từ khi xảy ra vụ việc, các giáo viên trong trường phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận. Danh dự và uy tín của tập thể giáo viên trong trường cũng bị ảnh hưởng. “Đọc những bình luận trên báo chí cho rằng giáo viên trường Nam Trung Yên đồng tình che giấu sự việc, đồng tình dối trá, tôi rất buồn. Bạn bè ở khắp nơi cũng gọi điện hỏi thăm về vụ việc vì không hiểu rõ và đánh giá không tốt nhân cách, đạo đức của chúng tôi” - cô Mừng bức xúc chia sẻ.
Theo cô Nhung, để xảy ra sự việc như thế này, bản thân cô cũng thấy có trách nhiệm với học sinh của mình. “Tuy nhiên, tôi nghĩ ai làm gì thì người đó rõ nhất và họ phải chịu trách nhiệm với việc làm của mình. Là người lớn chúng ta hãy sống sao cho đúng với lương tâm”- cô Nhung nói.
Trước đó, sáng 17-2, anh Trần Trí Dũng (bố cháu Kiên) đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí, trong đó phản bác lại 7 điều mà theo ông không đúng sự thật trong phần trả lời của cô Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên.
Cụ thể, anh Dũng cho biết, việc gia đình mong muốn giáo viên khảo sát tìm nguyên nhân gây tai nạn là không đúng; việc cô Ngọc giải thích do phải gây mê còn mệt nên phải đi taxi vào trường cũng không hợp lý. Ngoài ra, anh Dũng cũng cho rằng cô Ngọc bất nhất trong báo cáo về sự việc cả trước và trong quá trình điều tra, lúc thì cô khẳng định không có ô tô vào trường, lúc khác lại nói là có. Phụ huynh này cũng cho hay cảm thấy buồn khi cả tập thể giáo viên của trường không biết do cố tình hay bị ép buộc mà đồng lòng bao che cho sai trái. “Gia đình chúng tôi rất bức xúc trước sự việc này. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có kết luận khách quan theo chỉ đạo từ Phó Thủ tướng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội” - anh Dũng nói.
Được biết UBND quận Cầu Giấy vẫn chưa có quyết định điều chuyển đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc.
Ngày 1-12-2016, học sinh lớp 2 Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân trong trường Tiểu học Nam Trung Yên. Nhà trường cho rằng, học sinh tự chạy bị ngã, không có xe ô tô vào ra sân trường hôm xảy ra sự việc. Tuy nhiên, gia đình cháu bé cho rằng cháu bị chiếc xe taxi đi vào sân trường va chạm khiến gãy chân.
Ngày 6-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị xử lý, đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng của trường chờ điều tra. Đến thời điểm này, vụ việc vẫn chưa có kết luận và hình thức xử lý.

Yến Anh

Kiểm tra 9 địa phương, phát hiện 58 quyết định bổ nhiệm 'người nhà'

Thanh tra Bộ Nội vụ đã kiểm tra 9 địa phương về thông tin "cả nhà làm quan" được báo chí nêu, trong đó phát hiện 58 người có quan hệ ruột thịt, họ hàng.

Tại cuộc họp báo ngày 17/2, ông Nguyễn Hữu Tuấn (Quyền chánh thanh tra Bộ Nội vụ) cho biết cơ quan này đã tiến hành kiểm tra thông tin lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý.
Qua xác minh 60 người tại 9 địa phương, đơn vị, Thanh tra Bộ phát hiện 18  người có quan hệ ruột thịt; 40 người có quan hệ họ hàng. Trong đó số người làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước là 24 người, cơ quan Đảng là 6 người, cơ quan đoàn thể là 10 người, đơn vị sự nghiệp là 14 người. 
kiem-tra-9-dia-phuong-phat-hien-58-quyet-dinh-bo-nhiem-nguoi-nha
Quyền chánh thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Hữu Tuấn. Ảnh: Xuân Hoa
Ngoài ra, Thanh tra Bộ Nội vụ cũng phát hiện nhiều trường hợp tại thời điểm bổ nhiệm còn thiếu một hoặc một số tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ và tin học.
Cụ thể bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Giang (vợ ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang) khi bổ nhiệm còn thiếu trình độ ngoại ngữ B.
Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái (em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái), khi bổ nhiệm thiếu nghiệp vụ chuyên viên chính.
Bà Lê Thị Thêm, trưởng phòng văn hóa thông tin huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế (vợ ông Hồ Xuân Trăng, Bí thư Huyện uỷ A Lưới) khi bổ nhiệm thiếu chứng chỉ ngoại ngữ.
Ông Hồ Thanh Hà, Phó trưởng phòng tài chính kế hoạch huyện A Lưới (em vợ ông Hồ Xuân Trăng) được chuyển từ ngân hàng chính sách xã hội không theo trình tự tuyển dụng, không có bằng lý luận chính trị, không có chứng chỉ ngoại ngữ...
Trường hợp bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng trường THCS, dân tộc nội trú huyện A Lưới (em ruột ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND A Lưới), tại thời điểm bổ nhiệm, bà này không có trình độ lý luận chính trị theo quy định.
Bà Trần Thị Thu Vân, Phó trưởng phòng Tổ chức, hành chính, tài vụ, Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế Đà Nẵng (em dâu ông Võ Đình Thạnh, nguyên Giám đốc Trung tâm) không cung cấp được tài liệu liên quan đến phiếu và biên bản kiểm phiếu, kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với phó trưởng phòng...
Ông Bun Lắp Ksơr, Phó trưởng phòng Dân tộc huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk (em trai Bí thư huyện) có trình độ chuyên ngành không phù hợp vị trí việc làm. 
Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, trên cơ sở kiểm tra, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan đến tồn tại, thiếu sót trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm được phát hiện nêu trên. 
Bộ đề nghị thu hồi quyết định nhận công tác tại UBND huyện A Lưới của ông Hồ Thanh Hà, Phó trưởng phòng tài chính kế hoạch huyện A Lưới; đề nghị bố trí việc làm phù hợp với trình độ ông Bun Lắp Ksơr Phó trưởng phòng Dân tộc huyện Buôn Đôn...
Cũng tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, theo các kết luận của Ban bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Nội vụ đã tiến hành kiểm điểm một số cán bộ liên quan đến việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch UBDN tỉnh Hậu Giang)
“Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ đã yêu cầu các cá nhân liên quan báo cáo kiểm điểm và đã có quyết định kỷ luật. Tôi khẳng định việc kiểm điểm của Bộ là rất nghiêm túc, nêu nguyên nhân khách quan, chủ quan", Thứ trưởng Thăng nói. 
Theo lãnh đạo Bộ Nội vụ, cơ quan này sẽ tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện thể chế, làm rõ hơn việc bổ nhiệm cán bộ theo quy hoạch, theo nhu cầu; trách nhiệm của các cơ quan trong từng khâu, nhất là chế tài xử lý.
Đề cập về việc xem xét chế độ của ông Vũ Huy Hoàng sau khi ông này bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương, Phó vụ trưởng vụ Công chức – Viên chức Trương Hải Long cho biết, Bộ Nội vụ và Bộ Công Thương đang phối hợp để thống nhất phương án, báo cáo Chính phủ và sẽ thông tin rộng rãi đến dư luận. 
9 địa phương, đơn vị được Thanh tra Bộ Nội vụ kiểm tra việc tuyển dụng, bổ nhiệm gồm: tỉnh Hà Giang; xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An; huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế; huyện Buôn Đôn, Đăk Lăk; tỉnh Bình Định; huyện Phong Điền, Cần Thơ; cục Thuế tỉnh Bà Rỉa – Vũng Tàu thuộc Tổng cục Thuế - bộ Tài chính; tỉnh Yên Bái; trung tâm Pháp y thuộc sở Y tế TP Đà Nẵng. Thời gian kiểm tra từ ngày 31/10 đến 3/11/2016.
Đoàn Loan

Căn hầm mang mật danh B giữa Sài Gòn


(PL)- Ông Ba Quang là người cuối cùng còn minh mẫn, khỏe mạnh để kể về những tháng năm tuổi trẻ đã cùng các đồng chí của mình trực tiếp đào căn hầm bí mật trong nội thành. Đó là cơ sở in ấn của Hội Ủng hộ Vệ quốc đoàn năm 1954.
Những chiến sĩ trẻ tuổi năm xưa trực tiếp đào hầm B đã ở tuổi xưa nay rất hiếm. Ông Thân Đức Bút vừa qua đời ở tuổi 100. Ông Nguyễn Văn Hanh đã trên 90 tuổi, không còn minh mẫn. Người duy nhất còn đủ sức khỏe để kể về căn hầm đó là ông Lê Văn Quang (Ba Quang), hiện ngụ quận Thủ Đức, năm nay đã 92 tuổi.
Ông Ba Quang vừa trải qua một cơn bệnh tuổi già, sức khỏe cũng đã rất yếu. Tuy vậy, tâm trạng của ông lúc nào cũng tự tại, vui vẻ. Ông nói: “Đào một cái hố đã moi lên một đống đất, huống chi đào căn hầm rộng chứa được 30 người ngay giữa nội thành Sài Gòn mà không để bị phát hiện. Đất bỏ đi đâu, mang đi bằng cách nào? Chi bộ Đảng của hội đã tìm ra một cách”.
Căn hầm ngay trước mũi địch
Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ, hội đã mua căn nhà này do vị thế dễ quan sát xung quanh. Căn nhà được biến thành cơ sở làm đàn, hằng ngày thợ đục đẽo làm đàn. Ngay gần đó là nhà của thầy Chín, an ninh chìm của địch. Một hôm ông chủ nhà tổ chức một buổi cúng giỗ, mời hàng xóm và thầy Chín đến dự.
Sự có mặt của thầy Chín đã giúp hội khéo léo giới thiệu các anh em công nhân làm đàn để việc ra vào không bị nghi ngờ. Một lúc sau, một khách sang trọng đến góp giỗ và trình bày: “Ông Bảy ơi, chỗ tôi đang sửa nhà, vật liệu để hết chỗ, không có nơi gửi xe. Ông cho tôi gửi xe tải ở đây, khi nào thầu làm xong tôi lấy về”. Ông Bảy chủ nhà đồng ý. Sự ký gửi đó được mọi người trong khu phố và tay an ninh chìm chứng kiến.
Ông Ba Quang phấn chấn kể: “Ba buổi chiều đầu tiên, chiếc xe chở vật liệu xây dựng hiệu Chevrolet chạy vô rồi chạy ra, thùng xe bỏ không, sáng hôm sau chạy ra cũng bỏ không. Đến ngày thứ tư thì thùng xe bắt đầu chở đất. Đêm nào yên thì đào, đêm nào có động thì sẽ được ám hiệu bằng đèn con cóc hoặc chiếc khăn phơi để anh em nhận ra. Có anh đào đất bị phồng hết tay, có người bị bệnh nhưng vẫn cứ đến đào tiếp cho bằng được,vì họ có vỏ bọc an toàn”.
Lúc đó mạng lưới an ninh chìm nổi đã phủ khắp Sài Gòn, hễ ai có dấu hiệu khả nghi đều bị bắt kiểm tra ngay. Tài xế khi chở xe ra vào hẻm đều ghé qua vài tiệm vật liệu xây dựng là cảm tình viên của cách mạng, để hợp pháp hóa công việc của mình nếu bị bắt lại kiểm tra.
Căn hầm mang mật danh B giữa Sài Gòn - ảnh 1
Ông Ba Quang (phải)  trò chuyện với phóng viên. Ảnh: HỒNG MINH
Chịu trận khi bò trinh sát
Ông Ba Quang lúc đó sức khỏe yếu nên được phân công canh gác và trinh sát. Nếu có động, ông phải kịp thời báo động cho anh em. Để tránh bị lộ, tiệm đàn thường mở đài radio lớn, sửa xe mobylette cho máy nổ to. Một hôm, ông ngồi quan sát nhà bên cạnh tổ chức ăn nhậu thì phát hiện ông chủ nhà đứng ngó vào trong tiệm đàn rất lâu, không chịu đi.
Ông kể: “Tôi đâm nghi nên bò tới gần. Đến gần, mới biết ổng mắc ói. Tôi định bò về thì ổng bước tới tè lên người tôi. Tôi nằm im chịu trận thì lúc này ổng ói được, ói hết lên người tôi. Tôi cắn răng chịu mà muốn hết xiết. Ổng ói xong rồi đi về, tôi bò qua hàng rào quay lại. Lúc đó ổng phát hiện ra tôi. Nhưng ổng lại tưởng tôi là… con chó, nói tôi ráng ăn hết giùm ổng”. Bữa đó ông Ba Quang được mãn ca sớm để về xử lý hậu quả.
Gần bốn tháng ròng rã, các chiến sĩ đã chuyển hơn 70 m3 đất ra ngoài êm thấm. Cũng có lúc bị chặn lại kiểm tra nhưng đều thoát được nhờ sự nhanh trí của tài xế Năm Tước. Có một lần ông Năm Tước và “người yêu”, một nữ đồng chí thủ vai, bị chặn lại kiểm tra. Một cảnh sát đứng cảnh giới, một cảnh sát khác đến khám xét. Người này tưởng ông giấu tài liệu nên nhắc “làm ăn kỹ lưỡng”. Ông thở phào và rất vui vì biết phía “bên kia” cũng có nhiều người âm thầm ủng hộ cách mạng.
Ngày thống nhất đất nước, chàng trai trẻ năm nào đã 51 tuổi. Ông được gia đình tác hợp với một người đồng chí. Họ nhận nuôi bốn người con, một người đã mất, ba người còn lại nay ai cũng đã thành đạt.
Kể nửa chừng, ông Ba Quang phải ngừng câu chuyện để nằm nghỉ. Nằm bên giường, ông bảo cuốn sách quý nhất ông luôn giữ bên mình chính là cuốn kỷ yếu tập hợp những câu chuyện của đồng đội chép lại cho nhau để làm kỷ niệm, được NXB Chính trị Quốc gia in năm 1998. Ông vẫn thường lần giở những bức ảnh cũ, tìm gương mặt đồng đội của mình dù người còn, người mất…
Hầm B biến thành hôn đường
Ngày 9-1-1955, ông Tô Minh Trực (bí danh Thân Đức Bút) đã được tổ chức thành hôn với một nữ đồng chí tên Tám Nguyệt ngay tại căn hầm này.

Các cựu binh họp mặt ngày khai quật tôn tạo hầm B vào tháng 4-1988. Ảnh: TL
Một năm sau con gái của họ chào đời, được đặt tên Dương Thị Mai Trang. Bữa tiệc đầy tháng Mai Trang, ông Thân Đức Bút mời bà con hàng xóm và thầy Chín đến dự. Thầy Chín đã đi kiểm tra khắp căn nhà nhưng không phát hiện sự gì bất thường. Nay bà Dương Thị Mai Trang là giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM.
______________________________
Căn hầm này có mật danh là hầm B, nơi in tài liệu truyền đơn và hội họp của Hội Ủng hộ Vệ quốc đoàn, với sức chứa tới 30 người và được giữ bí mật an toàn đến ngày đất nước thống nhất.
Hầm B nằm ở 122/351 Ngô Gia Tự, phường 9, quận 10. Hầm chính dài 3,5 m, rộng 3,2 m, cao 1,7 m, nóc dày 1,8 m. Hầm phụ có diện tích nhỏ hơn.
Hầm được Bộ Văn hóa và Thông tin công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1988. Hầm B được chính quyền quận 10 thường xuyên tôn tạo, là một trong những điểm tham quan, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
HỒNG MINH

Xót lòng chuyện thi thể bé trai 5 tuổi trôi trên kênh


(PLO)- Hai vợ chồng nghèo quê Long An biết được thông tin người dân phát hiện thi thể bé trai 5 tuổi trên kênh nên chạy đến nhận diện và đau đớn khi nhận ra con trai mất tích.
Ngày 17-2, Công an quận Gò Vấp đã bàn giao thi thể bé Phạm Nguyễn Ngọc Q. (5 tuổi) cho vợ chồng anh Phạm Hồng Phát (32 tuổi) đưa về xã Tân Lập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An để lo hậu sự.
Trước đó, như Pháp luật TP.HCM đã đưa tin, sáng 16-2, một người đàn ông ra kênh Vàm Thuật (gần đường số 5, phường 15, quận Gò Vấp) vớt bèo tây thì phát hiện một vật lạ vướng vào đám bèo.
Xót lòng chuyện thi thể bé trai 5 tuổi trôi trên kênh - ảnh 1
Hiện tường phát hiện thi thể bé trai trôi trên kênh Vàm Thuật (quận Gò Vấp) vào ngày 16-2.
Khi người này tới gần thì phát hiện thi thể bé trai 5 tuổi mặc bộ áo quần màu đỏ nhạt trôi cùng đám bèo.

Lực lượng chức năng sở tại đã nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm điều tra nguyên nhân.
Theo công an quận Gò Vấp, thi thể bé trai không có dấu hiệu tác động của ngoại lực. Nguyên nhân tử vong là do ngạt nước.
Xót lòng chuyện thi thể bé trai 5 tuổi trôi trên kênh - ảnh 2
Hình ảnh từ bản đồ cho thấy thi thể bé trai đã trôi khá xa so với nơi mất tích.
Riêng vợ chồng anh Phát sau khi biết được thông tin đã đến Công an quận Gò Vấp để nhận dạng và đau đớn tột độ khi nhận ra thi thể đứa con trai duy nhất.
Theo anh Phát, cả hai vợ chồng ở quê khốn khó nên đi làm thuê trên sà lan. Đến chiều ngày 14-2, hai vợ chồng làm việc và để con ngủ trong căn phòng trên xà lan ở khu vực sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Bình Phước, giáp giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Sau đó phát hiện con mất tích, anh Phát cùng nhiều người lặn tìm dưới sông nhưng không tìm thấy con đâu.
Thi thể bé Q. sau đó đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
NGUYỄN TÂN

Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017

Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017
Sáng 16/2, TP.HCM tổ chức giao quân nghĩa vụ quân sự, tại điểm giao quân quận 9 có năm tân binh nữ xinh xắn tự nguyện đăng ký vào Trường Quân sự Quân khu 7.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 1
Trần Thị Giao Linh (24 tuổi) sở hữu gương mặt khả ái cùng danh sách thành tích "khủng". Cô từng giành hạng nhất cá nhân môn bắn súng AK, AR15 (năm 2014); hạng nhất đồng đội ba môn quân sự phối hợp nữ (năm 2014); hạng nhất cá nhân môn bắn nỏ (năm 2014), trở thành chiến sĩ tự vệ trẻ giỏi tiêu biểu của TP.HCM.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 2Trần Thị Giao Linh (bìa trái) từng đoạt danh hiệu á khôi 1 tại cuộc thi Duyên dáng áo dài 2016. Trước đó, 9x này là á khôi Miss sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành, nơi cô vừa tốt nghiệp.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 3Nụ cười rất duyên của Giao Linh.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 4Giao Linh lại xuất sắc là một trong ba cô gái của TP.HCM được Quân khu 7 tuyển chọn vào Bộ Quốc phòng học.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 5Không dừng lại ở đó, cô gái sở hữu chiều cao lý tưởng 1,7 m còn bén duyên với nghề người mẫu và khá thành công ở lĩnh vực này.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 6 Hiện tại, Linh công tác tại đội tuyển bắn súng của Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 7Người đứng đầu hàng là Ngô Huyền Anh Thư (22 tuổi), cô tốt nghiệp trung cấp quân y và đã đi làm được hai năm. Khi có đợt đăng ký nghĩa vụ quân sự, Thư đăng ký và trúng tuyển.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 8Năm tân binh nữ đăng ký vào Trường Quân sự Quân khu 7 nổi bật giữa hàng ngàn tân binh trong lễ giao quân.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 9Nữ tân binh chỉnh lại mũ và kiểm tra quân trang trước giờ giao quân
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 10Hai cô gái trò chuyện với nhau trong giờ giao quân.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 11Một thoáng nhớ nhà trước giờ giao quân?
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 12Bộ quân phục càng tôn lên nét duyên dáng.
Ngắm nét đẹp của nữ xạ thủ 9x trong lễ giao quân 2017 ảnh 13Với những ngón tay đeo nhẫn, họ như khẳng định tình yêu là thứ không thể thiếu trong hành trang mang theo.
Theo Tiền Phong

Vụ giết người, chôn xác: Kết cục đắng từ mối tình lầm lạc

    17/02/2017 21:48

    Sau khi sát hại bạn thân của mình, hung thủ Nguyễn Thành Đức đã cùng vợ nạn nhân đào hố chôn xác phi tang. Cả hai có quan hệ tình ái ngoài luồng từ trước

    Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đến sáng 17-2, kết quả khám nghiệm tử thi đã xác định nạn nhân Vũ Di Hành (ngụ đường Mạc Thị Bưởi, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) tử vong do bị đâm một nhát dao thấu tim.
    Dã tâm giết bạn
    Theo cơ quan công an, ban đầu nghi can Nguyễn Thành Đức (29 tuổi; ngụ thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) không khai nhận điều gì mà khẳng định mình và nạn nhân là bạn thân nhiều năm nên không có chuyện giết anh Hành. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đấu tranh, Đức đã cúi đầu nhận tội.
    Nơi nghi can Nguyễn Thành Đức chôn thi thể nạn nhân Vũ Di Hành ở tỉnh Lâm Đồng
    Nơi nghi can Nguyễn Thành Đức chôn thi thể nạn nhân Vũ Di Hành ở tỉnh Lâm Đồng
    Nguyễn Thành Đức khai trong quá trình qua lại với anh Hành, Đức phát hiện cuộc sống của anh Hành và vợ là Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi, ngụ phường Lộc Phát) không được hạnh phúc. Do có cảm tình với Hương nên Đức đã tán tỉnh, sau đó 2 người có quan hệ ngoài luồng.
    “Tôi nhiều lần bày tỏ với Hương là muốn qua lại công khai chứ không thể lén lút hoài được. Tối 15-12-2016, tôi đang ở nhà thì nảy sinh ý định giết anh Hành rồi phi tang để thuận tiện qua lại với Hương” - Đức khai.
    Nghĩ là làm, tối hôm đó, Đức đi đến chòi cà phê của vợ chồng anh Hành tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm chơi rồi ăn cơm và ngủ lại tại đây. Đến 2 giờ ngày 16-12-2016, Đức tỉnh dậy, lấy con dao thủ sẵn trong người, đâm một nhát vào ngực anh Hành khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
    Trong lúc Đức gây án, Hương đã phát hiện ra. Tuy nhiên, do có tình cảm với nhau nên Hương liền đồng ý khi Đức thuyết phục đưa thi thể nạn nhân ra ngoài vườn chôn, phi tang. Sợ bị phát hiện, tối 16-12-2016, hai người đào thi thể nạn nhân rồi chở về rẫy cà phê tại thôn An Bình, xã Lộc An tiếp tục chôn. Sau đó, Đức dùng điện thoại của anh Hành nhắn tin thông báo với người nhà nội dung là tự ý đi với người tình về làm thuê ở TP HCM.
    Ông Đ.V.K, một người hàng xóm, cho biết Hương kể với mọi người là anh Hành đi TP HCM mua máy mô-tơ về bán nhưng sau đó nhắn tin qua Zalo rằng không về nữa. Mọi người cứ nghĩ anh Hành bỏ nhà theo nhân tình ở TP HCM nên Hương mới dửng dưng, không chút buồn bã như thế.
    Theo đại tá Phùng Tất Thành, đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài việc khởi tố về hành vi “Giết người”, cơ quan công an đang xem xét khởi tố thêm hành vi “Cướp tài sản” đối với Nguyễn Thành Đức vì sau khi gây án, Đức đã lấy điện thoại của nạn nhân.
    Hối hận muộn màng
    Nạn nhân Vũ Di Hành được hàng xóm nhận xét là người hiền lành, tu chí làm ăn, thậm chí yêu vợ hết mực. “Sáng nào anh Hành cũng đi chợ giúp vợ, từ khi chuyển về đây sinh sống chưa hề nghe to tiếng cãi vã. Có lẽ do vợ được chiều quá nên sinh hư và xảy ra cớ sự như vậy” - một người hàng xóm chia sẻ. Ngoài ra, gia cảnh của nạn nhân cũng đáng thương khi từ nhỏ đã mồ côi mẹ, cha tái hôn, Hành sống với ông bà nội cho đến khi lập gia đình.
    Bà N.T.H, một trong những người hàng xóm của nạn nhân, cho hay vợ chồng anh Hành xây nhà và ở đây hơn 4 năm, có một con trai 5 tuổi.
    Đau lòng hơn, ngày tìm ra thi thể anh Hành cũng cận kề ngày em gái ruột nạn nhân lên xe hoa. “Cả nhà đang rối bời mà cũng phải nén đau thương chia làm hai hướng, một phần lo tang lễ cho người xấu số, một phần tất bật chuẩn bị đám cưới diễn ra ngày 18-2” - một người chú họ của nạn nhân kể.
    Từ lời khai của nghi can Nguyễn Thành Đức, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Trần Thị Tuyết Hương. Tại cơ quan công an, Hương tỏ ra hối hận về cái chết của chồng và thừa nhận đã sai lầm khi vướng vào tình cảm với Đức. Khi thấy Đức gây án, vì muốn bảo vệ người tình nên Hương mới nhất trí chôn thi thể chồng nhằm phi tang.
    Nghi can có tiền án, tiền sự
    Nguyễn Thành Đức có vợ và 2 con nhưng đã ly hôn cách đây không lâu. Ngoài ra, TAND huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết đối tượng này đang có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và một tiền sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

    Bài và ảnh: ĐÌNH THI

    Tử vi thứ 7 ngày 18/2/2017 của 12 con giáp

    16:54 | 17/02/2017

    (Lichngaytot.com) – Ngày có Thiên Tài quý nhân soi đường chỉ lối, giúp tuổi Dần kiếm được món hời trong làm ăn. Số tiền tuy không quá lớn nhưng là tiền lộc lá trời ban, thế cũng đủ may mắn lắm rồi.


    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc

    Tử vi tuổi Tý

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Xem tử vi ngày 18/2/2017, người tuổi Ngọ đón không ít tin vui về tài lộc bởi ngày có ngũ hành Thủy rất vượng, biểu trưng tài lộc dồi dào, kinh doanh, buôn bán thuận lợi.
    Người kinh doanh thì mua may bán đắt, tiêu pha hào phóng. Dân văn phòng có tin vui tăng lương, thăng chức. Nhìn chung, bản mệnh có một ngày vui vẻ, hài hòa. Các mối quan hệ cũng duy trì ổn định, không tạo áp lực tinh thần.
    Trong ngày Thủy vượng, tuổi Tý cần hạn chế ăn mặn, tránh gây áp lực cho thận. Các món ăn mặn không chỉ khiến thận bị ảnh hưởng mà còn là “kẻ thù” của nhan sắc. Ăn quá mặn khiến da bị vàng xạm, thô ráp. 
    Sự nghiệp: ★★★★
    Tài lộc: ★★★★
    Sức khỏe: ★★★★
    Tình cảm: ★★★★
    Con số may mắn: 0, 3
    Giờ tốt: 5h đến 7h
    Màu sắc cát tường: Đen, trắng
    Quý nhân phù trợ: Thân, Sửu

    Tử vi tuổi Sửu

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Tử vi thứ 7 của người tuổi Sửu cát lợi, mọi sự hòa thuận, hanh thông nhờ sự tương trợ lớn lao từ cục diện nhị hợp Thổ cục Tý Sửu. Việc ký kết hợp đồng diễn ra thuận lợi. Không ngại công việc khó khăn, chỉ ngại không kiên trì. Bản mệnh hãy vững tin vào sự lựa chọn của mình, đừng hoài nghi hay phán xét gì nữa, cứ làm đi, rồi sẽ gặt hái thành quả tốt.
    Vận trình tài lộc duy trì ổn định, tuy không có món tiền lớn nhưng khoản thu nhỏ cũng giúp trang trải cuộc sống thường ngày hài hòa. Con đường làm giàu còn đầy gian nan, vất vả, nhưng một khi bạn đã hạ quyết tâm và xác định mục tiêu rõ ràng, không lâu nữa bạn sẽ tiến thẳng về đích.
    Ngũ hành Thổ Thủy tương khắc gây chút áp lực về phương diện tình cảm. Nhưng may mắn là cục diện Nhị hợp nâng đỡ, hai bạn nhanh chóng hóa giải mâu thuẫn, làm lành như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
    Sự nghiệp: ★★★★
    Tài lộc: ★★★★
    Sức khỏe: ★★★★
    Tình cảm: ★★★★
    Con số may mắn: 1, 6
    Giờ tốt: 7h đến 9h
    Màu sắc cát tường: Vàng đất, nâu
    Quý nhân phù trợ: Dậu, Ngọ

    Tử vi tuổi Dần

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Xem tử vi hàng ngày, tâm trạng người tuổi Dần phấn khởi, làm việc năng suất, gặt hái thành công bước đầu. Với những ai vừa mới lập nghiệp, tuy khởi đầu không mấy suôn sẻ, nhưng càng làm càng ngộ ra nhiều điều. Nhất là bạn không ngại khó khăn, vất vả, không sợ phạm sai lầm, vì thế mọi chuyện diễn ra theo đúng dự liệu của bạn. 
    Ngày có Thiên Tài quý nhân soi đường chỉ lối, giúp bản mệnh kiếm được món hời trong làm ăn. Số tiền tuy không quá lớn nhưng là tiền lộc lá trời ban, thế cũng đủ may mắn lắm rồi.
    Ngũ hành Thủy Mộc tương sinh thúc đẩy các mối quan hệ xã giao hữu hảo. Nhân đà này, nếu có hiềm khích với ai, bạn nên chủ động nói chuyện với người đó, hai bên cùng tìm cách hóa giải mọi hiểu nhầm trước kia. 
    Sự nghiệp: ★★★★
    Tài lộc: ★★★★
    Sức khỏe: ★★★★
    Tình cảm: ★★★★★
    Con số may mắn: 2, 3, 4
    Giờ tốt: 19h đến 21h
    Màu sắc cát tường: Xanh lá, đen
    Quý nhân phù trợ: Dậu, Tuất

    Tử vi tuổi Mão

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Tý Mão hình hại vô lễ, bản mệnh ăn nói hàm hồ, dễ đắc tội người khác, nhất là những người bề trên. Tuổi Mão tuy thông minh, lanh lợi nhưng lại ích kỷ và khá hiếu thắng. Những lúc bản mệnh kiềm chế được cảm xúc thì không sao, nhưng một khi bị ai đó động vào “tổ kiến lửa” thì y như rằng chẳng thể yên ổn được với bạn. 
    Ngày có Thất Sát xuất hiện, nhắc nhở bản mệnh cẩn trọng trong việc lễ bái. Nếu đi chùa chiền hoặc cầu cúng ở nhà thì chuẩn bị chu đáo, tránh phạm phải những lỗi lầm không đáng có. Khi tham gia giao thông phải tuân thủ nghiêm luật lệ, đừng phóng nhanh vượt ẩu mà hại thân.
    Phương diện tình yêu đôi lứa khá hài hòa. Đó chính là điểm tựa, là động lực để tuổi Mão sớm cân bằng trạng thái tâm lý, bình tĩnh hơn trong xử lý các chuyện ngoài lề khác. 
    Sự nghiệp: ★★★
    Tài lộc: ★★★
    Sức khỏe: ★★★★
    Tình cảm: ★★★★
    Con số may mắn: 3, 6, 7
    Giờ tốt: 1h đến 3h
    Màu sắc cát tường: Đen, xanh
    Quý nhân phù trợ: Sửu, Mùi 

    Tử vi tuổi Thìn

     

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Tam hợp cục nâng đỡ, tuổi Thìn có một ngày thứ 7 may mắn, vận trình hanh thông. Dù đi đâu, làm gì thì quý nhân Tam hợp cũng sẵn lòng nâng bước, giải trừ hung hiểm, mang tới điều cát lành.
    Trong công việc, tuổi Thìn mạnh dạn đề xuất ý tưởng mới, không lo bị người khác cười chê mà trái lại, tự tin nói và làm điều mình muốn. Tâm lý sợ sai chính là rào cản ngăn bạn đến thành công. Ở đời này đã làm sẽ phát sinh ra lỗi, nếu không muốn phạm sai lầm thì tốt hơn hết đừng nên làm gì cả. 
    Vận trình tình cảm khởi sắc, quan hệ người thân trong gia đình hài hòa. Dù ở gần hay ở xa họ, bạn vẫn nên có những hành động cụ thể để thể hiện sự quan tâm, lòng biết ơn. Đó có thể là một tin nhắn, cuộc điện thoại, nấu một bữa ăn ngon, cùng nhau trò chuyện... chắc chắn cha mẹ bạn sẽ rất vui mừng và tự hào vì điều đó.
    Lưu ý, ngày ngũ hành tương khắc, các cặp đôi nên kiềm chế cái tôi cá nhân, đừng bướng bỉnh quá mà chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt cũng phát sinh mâu thuẫn, khiến một ngày nghỉ cuối tuần không được vui vẻ một cách trọn vẹn. 
    Sự nghiệp: ★★★★★
    Tài lộc: ★★★★
    Sức khỏe: ★★★★
    Tình cảm: ★★★
    Con số may mắn: 5, 7
    Giờ tốt: 21h đến 23h
    Màu sắc cát tường: Vàng, đỏ
    Quý nhân phù trợ: Thân, Hợi

    Tử vi tuổi Tị

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Ngày Thủy Hỏa tương tranh, tinh thần tuổi Tị bí bách, dễ nổi nóng, nếu không tiết chế cảm xúc, e rằng sẽ xảy ra tình trạng đấu khẩu liên miên, tự gây phiền phức cho mình. Dù là ngày nghỉ nhưng công việc vẫn cần ưu tiên hàng đầu. Việc còn dang dở nên tranh thủ làm cho xong, để lâu sẽ lỡ mất cơ hội tốt.
    Tài lộc kém sắc, xuất hiện khoản chi tiêu bất ngờ, không nằm trong dự tính. Rất có thể bạn còn phải vay mượn người thân, bạn bè để tiến hành việc này. Không sao hết, ai cũng có lúc nhỡ nhàng, cứ mạnh dạn vay mượn để xử lý việc cần thiết, việc thành công rồi nợ nần tự khắc sẽ hết.
    Vợ chồng có chút mâu thuẫn trong cách giáo dục con cái. Chuyện muôn thuở trong gia đình rồi, nên không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều. Tuổi Tị nên bỏ cái tật nghĩ nhiều thành ra nghĩ lung tung đi, hại não, hại sức khỏe.
    Sự nghiệp: ★★
    Tài lộc: ★★★
    Sức khỏe: ★★★★
    Tình cảm: ★★★
    Con số may mắn: 4, 6
    Giờ tốt: 3h đến 5h
    Màu sắc cát tường: Cam, hồng
    Quý nhân phù trợ: Tý, Mão

    Tử vi tuổi Ngọ

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Xem tử vi thứ 7 của 12 con giáp, công việc của người tuổi Ngọ gặp khó khăn chồng chất vì chịu ảnh hưởng của mối quan hệ Tý Ngọ tương xung. Đồng nghiệp gây chuyện thị phi, cấp trên tạo sức ép về doanh số, khách hàng từ chối kí kết hợp đồng mà trước đó gần như đã đồng ý... 
    Để vượt qua sức ép tinh thần cũng củng cố lại niềm tin của chính mình, không còn cách nào khác là bản mệnh phải hành xử hết sức bình tĩnh. Một điều nhịn chín điều lành, lúc gay go, mâu thuẫn ai chẳng nóng, nhưng vội vàng sẽ không giải quyết được việc gì, chỉ đổ thêm dầu vào lửa. 
    Trong ngày bản mệnh lưu ý giữ gìn sức khỏe, việc di chuyển quá nhiều khiến tuổi Ngọ mất sức, cảm thấy mệt mỏi. Ngày nghỉ rồi, bạn nên tranh thủ thời gian nghỉ ngơi hoặc thực hiện những việc yêu thích, đam mê riêng. 
    Sự nghiệp: ★★
    Tài lộc: ★★★
    Sức khỏe: ★★★
    Tình cảm: ★★
    Con số may mắn: 1, 5
    Giờ tốt: 5h đến 7h
    Màu sắc cát tường: Tím, xanh dương
    Quý nhân phù trợ: Thìn, Dần

    Tử vi tuổi Mùi

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Quan hệ Tý Mùi tương hại báo hiệu bản mệnh sẽ gặp một số trục trặc trong quan hệ với người thân, khiến tinh thần uể oải, buồn chán. Chủ yếu là tính cố chấp của bạn gây chuyện. Nói năng với người bên trên nên giữ ý tứ một chút, đừng bộc trực quá thành ra vô lễ. 
    Công việc không suôn sẻ, chủ yếu là nguyên nhân khách quan. Bản thân bạn đã nỗ lực rất nhiều, thay đổi mục tiêu phấn đấu cũng như cách thức làm việc. Đây có lẽ chưa phải là thời điểm thích hợp để bạn đề xuất ý tưởng, ý kiến mới. 
    Vận trình tình cảm xuất hiện sự bất ổn. Yêu xa luôn là “con dao hai lưỡi”, nhất là khi đang có đối tượng nào khác thầm thương trộm nhớ bạn. Trong tình yêu đôi khi cũng phải lý trí một chút nếu không sẽ đưa ra quyết định theo cảm tính, mà đã vậy hầu như đều sai lầm.
    Sự nghiệp: ★★★
    Tài lộc: ★★★
    Sức khỏe: ★★★★★
    Tình cảm: ★★★
    Con số may mắn: 1, 5
    Giờ tốt: 11h đến 13h
    Màu sắc cát tường: Nâu, tím
    Quý nhân phù trợ: Mão, Ngọ

     

    Tử vi tuổi Thân

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Tử vi hàng ngày của người tuổi Thân có tam hợp vận trình thúc đẩy mọi việc tốt đẹp. Tin vui có người mang tới, điều không may có người đứng ra gánh vác, tâm trạng nhẹ nhàng như trút bỏ được gánh nặng trong lòng. Bản mệnh có một ngày nghỉ cuối tuần an yên khá trọn vẹn.
    Tuổi Thân vốn lanh lợi, lại rất biết nắm bắt cơ hội, trong khó khăn tìm thấy con đường sáng cho bản thân. Những thử thách trong công việc sẽ giúp bạn rèn luyện bản thân, nâng cao năng lực, tạo dựng được vị thế riêng ở chỗ làm.
    Ngũ hành tương sinh, tình yêu đôi lứa càng dạt dào, thăng hoa khi cả hai tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn. Bình yên nhất vẫn là gia đình. Nếu gặp phải khó khăn trên dòng đời xô vồ này, đừng ngại ngần sẻ chia cùng họ. 
    Sự nghiệp: ★★★★★
    Tài lộc: ★★★★★
    Sức khỏe: ★★★★★
    Tình cảm: ★★★★★
    Con số may mắn: 4, 6
    Giờ tốt: 3h đến 5h
    Màu sắc cát tường: Kaki, be vàng
    Quý nhân phù trợ:  Tý, Mão

     

    Tử vi tuổi Dậu

     

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Xem tử vi ngày 18/2/2017, Tý Dậu tương phá, mang điềm báo mất tiền mất của. Tuổi Dậu tuy kiếm được nhiều tiền nhưng đừng tỏ ra ngạo mạn, khoe của, có tiền không biết giữ cẩn thận e rằng sớm muộn gì tiền cũng lìa khỏi tay.
    Ngũ hành tương sinh, vận trình tình cảm chuyển biến tích cực. Người độc thân sớm tìm được đối tượng ưng ý, nên chú ý tới vẻ ngoài của bạn nhiều hơn. Vợ chồng càng thêm yêu thương, gắn bó khi chào đón thành viên mới trong nhà.
    Tài lộc khởi sắc, tuổi Dậu nắm trong tay không ít cơ hội phát triển kinh doanh, mở rộng quy mô sản xuất, hợp tác làm ăn. Nhìn chung tình hình tài chính của bản mệnh khá lên trông thấy, chi tiêu cũng hào phóng hơn, không còn eo hẹp như trước.
    Sự nghiệp: ★★★
    Tài lộc: ★★★★
    Sức khỏe: ★★★★
    Tình cảm: ★★★★★
    Con số may mắn: 5, 8
    Giờ tốt: 9h đến 11h
    Màu sắc cát tường: Bạch kim, nâu
    Quý nhân phù trợ: Thìn, Sửu

    Tử vi tuổi Tuất

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Tử vi thứ 7 của người tuổi Tuất tương đối vất vả do Thất Sát và hung tinh quấy nhiễu. Bản mệnh có thể vướng phải những rắc rối không đâu, hầu hết là do người khác gây ra. Lấy tĩnh thắng động, lấy nhu thắng cương, đó là cách để bạn có thể vượt qua mọi rắc rối trong ngày hôm nay.
    Với người làm nghề dịch vụ cần lưu ý dễ bị người khác sinh sự, vì thế chỉ lơ là một chút thôi là có thể khiến sự nghiệp bị tuột dốc ngay. Nếu làm việc cố gắng thì vận tài lộc rất khá, thậm chí còn có thể nhặt được một cơ hội kiếm tiền hiếm có.
    Ngày có Thất Sát ảnh hưởng, có thể gây ra tai nạn bất ngờ, bản mệnh đi đứng thận trọng. Ngoài ra, nên quan tâm, chú ý tới tình trạng sức khỏe của người thân, nhất là trẻ nhỏ trong nhà. Nếu thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường, cần đi khám sớm.
    Sự nghiệp: ★★★
    Tài lộc: ★★★★
    Sức khỏe: ★★★★
    Tình cảm: ★★★
    Con số may mắn: 3, 8
    Giờ tốt:15h đến 17h
    Màu sắc cát tường: Hồng đào, vàng
    Quý nhân phù trợ: Tý, Thân

    Tử vi tuổi Hợi

    Tu vi ngay 1822017 cua 12 con giap - tu vi thu 7 cua 12 con giap hinh anh goc
    Trong ngày thứ 7, vận trình người tuổi Hợi có phần giảm sút. Nhưng may thay lại có Thiên Tài cát tinh trợ lực, công việc vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, tuy nhiên, kết quả chưa thực sự khiến bạn hài lòng. 
    Ngày Thủy vượng, tài lộc ở mức khá, tiền tài hanh thông. Khả năng cao bạn sẽ bỏ túi số tiền không nhỏ, đủ để trang trải cuộc sống và thúc đẩy bạn kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình, tương lại rạng ngời, tươi sáng đang chờ đón bạn phía trước.
    Tình cảm có phần đi xuống. Dạo gần đây hai bạn thường cãi vã hoặc chẳng nói chẳng rằng với nhau khiến không khí gia đình bí bách, ngột ngạt. Trong ngày tính cách bạn lại nhu nhược, thiếu quyết đoán, khiến mối quan hệ hai bên lại càng căng thẳng.
    Sự nghiệp: ★★★★
    Tài lộc: ★★★★★
    Sức khỏe: ★★★★★
    Tình cảm: ★★★
    Con số may mắn: 0, 8
    Giờ tốt: 7h đến 9h
    Màu sắc cát tường: Xanh, bạch kim
    Quý nhân phù trợ: Mão, Mùi
    Theo Lichngaytot.com

    Điểm danh 3 chòm sao hai mặt, độ ngụy trang cực cao

    14:44 | 23/09/2016

    (Lichngaytot.com) Mỗi người ngay từ lúc sinh ra đã mang theo ý thức tự bảo vệ mình, ý thức ngụy trang để che giấu bản thân. Trong đó, 3 chòm sao hai mặt dưới đây có bản năng mạnh mẽ nhất, rõ rệt nhất.



    Diem danh 3 chom sao hai mat, do nguy trang cuc cao hinh anh goc

    Bảo Bình

    Chòm sao hai mặt Bảo bình ở trước mặt bạn bè rất nhiệt tình, hào phóng nhưng khi chỉ có một mình thì họ trở lại nguyên dạng trầm tĩnh, ít nói. Tính cách của Bảo Bình khá phức tạp, khó dự đoán, không ai biết thực sự trong lòng họ đang nghĩ gì. 
    Có thể với nhiều người, Bảo Bình có phong cách xử sự quyết liệt, quyết đoán nhưng nếu chăm chú hơn sẽ nhận ra, thực chất chòm sao này có tấm lòng rất hòa ái, nhẹ nhàng, vô cùng yêu thích động vật nhỏ, ẩn giấu nhu tình ở tận trong tim. Đây chính là bí mật mà Bảo Bình luôn luôn tự che giấu.

    Hổ Cáp

    Nói Hổ Cáp là chòm sao hai mặt cũng vì nội tâm và biểu hiện phức tạp của họ. Từ trước đến nay, Hổ Cáp nổi tiếng là có vẻ lạnh lùng, bề ngoài không dễ thân cận, quen thuộc, hành vi vô cùng dứt khoát, gọn gàng. Nhưng khi nói chuyện, tiếp xúc gần gũi hơn thì mọi người sẽ nhận ra Hổ Cáp rất nhiệt tình, tâm địa cũng mềm mại như ai đó thôi.
    Thậm chí, họ còn thiện lương tới mức bị người khác bắt nạt mà cũng chẳng buồn so đo. Đừng nhìn dáng vẻ kiên cường, nghiêm khắc của Hổ Cáp mà nghĩ xấu về họ nhé. Coi trọng tình cảm nên chỉ cần có chút liên quan thân thuộc thì Hổ Cáp sẽ dễ dàng mềm lòng.
    Diem danh 3 chom sao hai mat, do nguy trang cuc cao hinh anh goc

    Song Tử

    Đúng như tên gọi Song Tử chính là chòm sao hai mặt điển hình nhất, nổi bật nhất trong vòng tròn hoàng đạo. Song Tử có thể không phải người hiền lành nhưng tuyệt đối không phải là người lãnh đạm, vô tình. Sự hai mặt của Song Tử chủ yếu ở mặt tâm tình biến đổi rất nhanh, giây trước đang cười giây sau đã có thể u buồn. 
    Đáp án chỉ có thể là Song Tử giỏi che giấu, luôn dùng bộ mặt tươi cười để khỏa lấp nội tâm đau đớn. Dẫu phải đối diện với tình huống nào, Song Tử cũng có thể dùng nụ cười, sự lạc quan của mình để tiến lên phía trước.

    Hãi hùng về "công dụng" bùa ngải của người Mnông

    09:32 | 17/02/2017

    (Lichngaytot.com) Cho tới nay không chỉ những tục lệ mà cả những câu chuyện về bùa ngải của người Mnông vẫn là bí ẩn với những nhà nghiên cứu văn hóa tâm linh. 

    Hàng trăm năm qua, câu chuyện bùa ngải của đồng bào dân tộc trên Tây Nguyên, đặc biệt là bùa ngải của người Mnông ở Đắk Lắk luôn là điều bí ẩn lôi cuốn sự hiếu kì cũng như nỗi khiếp sợ của không ít người miền xuôi.
    Có những lời đồn rằng người đàn ông nào bị cô gái miền sơn cước đem lòng yêu thương sẽ bị thư ếm quên hết chuyện phố thị và người thân, từ đây sẽ cam tâm tình nguyện sống cùng sơn nữ đến suốt đời suốt kiếp. Lại cũng có lời đồn nếu kẻ nào dại dột làm phật lòng người vùng cao sẽ bị trù ếm đau bệnh triền miên không thầy thuốc nào chữa được và sau cùng thì… chết đau chết đớn! Đâu là sự thật của chuyện bùa ngải, thư ếm này?

    Hai hung ve cong dung bua ngai cua nguoi Mnong hinh anh 2
    Ảnh minh họa

    Cơn ác mộng giữa rừng già

    Năm nay ngoài 60 tuổi, ông Lê Hoàng Bá ở phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM  có rất nhiều câu chuyện liên quan đến bùa ngải của tộc người vùng cao. Ông Bá kể thời trai trẻ ông là dân “làm rừng”, địa bàn hoạt động của ông thời bấy giờ tại khu vực hồ Lắk (nay thuộc huyện Lắk, Đắk Lắk ), nơi có rất đông người M’nông sinh sống. Ông Bá kể: “Hồi đó tôi nghe rất nhiều điều bí hiểm về chuyện bùa ngải của tộc người M’nông. Dân làm rừng đi trước căn dặn lớp người đến sau rằng trong quá trình sinh sống, làm việc với người dân bản xứ hãy sống thật lòng, đừng gian dối làm họ giận hay phiền lòng. Bởi người M’nông khi đã quý một ai đó rồi thì sống hết mình nhưng lúc tức giận họ sẽ trị thẳng tay kẻ tà gian bằng những cách thư ếm cho đến chết. Bản thân tôi từng chứng kiến anh bạn tên Hoàng vì lừa tình con gái một ông thầy cúng ở làng, để rồi đang khỏe như bò mộng anh này bỗng đổ bệnh, bụng phình to và chết thảm dù đã đi khắp nới để chữa trị”…
    Rộng hơn 500ha, hồ Lắk là hồ tự nhiên lớn nhất Tây Nguyên, cách thành phố Buôn Ma Thuột gần 60 km. Nơi này vào thập niên 50 từng là địa điểm thường xuyên lui tới săn bắn của vua Bảo Đại, ông vua cuối cùng của triều nhà Nguyễn. Quanh hồ có buôn Jun và buôn M’liêng (thị trấn Lạc Thiện, huyện Lắk) là hai buôn cổ của tộc người M’nông. Khi đến hồ nước khổng lồ nằm trên núi cao này, tại buôn Jun, chúng tôi tìm hỏi những người làng về chuyện ếm ngải, trong khi các chàng trai cô gái bản xứ tỏ ra lạ lẫm thì những cụ già lại rất rành rẽ.
    Một cụ bà tên H’Rung, gương mặt có ngàn nếp nhăn dè dặt nói: Một người “có ngải ma” có thể làm cho người mà anh ta bực tức, hận ghét đang khỏe mạnh đau bệnh không rõ lý do với bụng sưng to, đầu đau nhức, ăn không được, ngủ không được… Cũng theo cụ H’Rung, có người bị ếm ngải sợ ánh sáng, lúc nào cũng thấy lạnh, cũng thấy ma quỷ quanh mình và sau một thời gian dài bị hành xác chẳng ai chữa trị được, người bị thư ếm sẽ chết trong đau đớn! Vì tin chuyện thư ếm bùa ngải mà khi đau ốm, người bệnh hay thân nhân chỉ biết cậy nhờ thầy cúng ở làng làm lễ trục xuất bệnh tật ra khỏi cơ thể bằng phép thuật. Thường thì thầy cúng sẽ kết thúc buổi chữa bệnh bằng cách kê miệng vào những chỗ đau cắn hút chất độc ra ngoài. Cụ H’Rung kể ngày trước từng thấy thầy cúng hút từ bụng người chị gái đã khuất của mình là H’Sek nào là xương cá, hòn đá, nhúm lông, chùm tóc rối…

     

    Hình phạt tàn khốc

    Hai hung ve cong dung bua ngai cua nguoi Mnong hinh anh 2
    Ảnh minh họa
    Luật tục M’nông quy định, kẻ sử dụng bùa ngải thư ếm hại người, làm ly gián vợ chồng, khiến anh em bất hòa… mắc tội nặng không kém gì tội ma lai (còn gọi ó ma lai, theo quan niệm của đồng bào Tây Nguyên thì đây là thứ ma quỷ chuyên gây hại cho con người bằng việc bắt linh hồn người ta hay ăn ruột gan của họ, khiến họ mất dần sự sống và sau cùng chết trong cảnh tàn tạ, toàn thân chỉ còn da bọc xương – PV). Hình phạt dành cho hai loại “tội” sử dụng bùa ngải của người Mnông này rất nghiêm khắc, có khi phải “mạng đền mạng”. Trong luật tục M’nông, đoạn trị tội thư ếm bằng bùa ngải, nói rõ điều này: “Nuôi ngải giống như ma lai/ Nó nuôi ngải để giết buôn làng/ Bị ngải tro bếp người ta đau bụng/ Bị ngải nhọ bị u bị nhọt/ Bị ngải đang chết ngay tại chỗ/ Người nuôi ma ngải chính là ma lai/ Dân làng bị chết đổ thừa cho nó/ Bắt vợ con nó đền mạng người”.
    Từ đoạn luật tục này, mới thấy góc nhìn của người M’nông ngày trước quá đỗi hà khắc, nặng nề về thứ được gọi là… bùa ngải. Theo đó, bùa ngải được phân thành nhiều loại, có loại chỉ gây đau bụng, có loại gây u nhọt và có loại gây chết người… Nhưng đã là bùa ngải thì loại gì hay sử dụng vào mục đích nào đi nữa kẻ nuôi ma ngải nếu bị phát hiện sẽ bị kết tội không khác gì ma lai. Lúc này, cái giá mà người nuôi ngải phải trả rất khủng khiếp, không chỉ với bản thân người đó mà còn với cả những người thân thích. Câu nói: “Bắt vợ con nó đền mạng người” là minh chứng cho điều đó! Với những kẻ dùng bùa ngải gây bệnh rồi lại dùng ngải để chữa bệnh, luật tục M’nông cũng chỉ rõ tội danh ấy và hình thức xử phạt: “Nuôi ngải chữa bệnh cũng có tội/ Chính nó làm, lại bảo nó chữa/ Phải phạt nặng bằng ché, bằng trâu/ Buôn làng bị chết nó phải chịu tội/ Chết một người đền một voi”.
    Xử một người dùng bùa ngải thư yếm người khác là việc hệ trọng gắn liền với sự sống của một người, có khi nhiều người nên để tránh việc ai đó bị kết tội oan, luật tục M’nông chỉ dẫn cách “thử ma”, “thử ngải” để kẻ bị kết tội tâm phục khẩu phục. Việc xác định một người có bùa ngải tương tự cách thức thử một người có ma lai. Đó là thử bằng cách đổ chì. Già Y Gong, ở buôn M’liêng cho biết việc đổ chì này chỉ được áp dụng khi không tìm được chứng cứ để buộc tội. Để tiến hành việc đổ chì, trước tiên chủ làng sẽ nấu chảy chì rồi đổ vào một thanh tre được chẻ đôi có khoét các mắt tre và để nghiêng góc 45 độ trước cửa nhà người bị tình nghi có ngải ma. Nếu chì chảy tuột một mạch thì người đó vô can, bằng không chì đang chảy bỗng “dậm chân tại chỗ” hay đông lại tạo thành các gai nhọn thì anh ta sẽ bị kết tội.
    Hai hung ve cong dung bua ngai cua nguoi Mnong hinh anh 2
    Ảnh minh họa

    Vén màn bí mật

    Trong quá trình ghi nhận thực hư chuyện bùa ngải M’nông, những gì chúng tôi đã góp nhặt được là không ít chuyện rợn người về cơn ác mộng trấn yểm, trù ếm của những người miền xuôi giống như ông Bá khi họ đến làm việc, sinh sống tại vùng cao. Có người kể từng chứng kiến người quen, người thân bỗng dưng bị những chứng bệnh chữa hoài không hết, mà diễn biến bệnh tật mỗi ngày một nặng nề, cơ thể sưng phù, người lở loét, bụng phình to, mắt vàng…  Tuy nhiên theo tiết lộ của ông Bá, những trường hợp đó, người bệnh và người làng cho rằng bị bỏ bùa ngải nhưng sau này ông mới biết người ta bị như thế có thể là do trúng độc. Bên cạnh đó, cuộc sống nơi rừng sâu nước độc lại thiếu kiến thức gìn giữ vệ sinh cơ thể và môi trường sống đã khiến người M’nông ngày trước mắc nhiều bệnh tật, thông thường là các bệnh sốt rét, kiết lị, tiêu chảy, ghẻ lở, bệnh hủi (phong cùi), đậu mùa, trái rạ… Khi mắc phải những chứng bệnh này, người ta sợ lắm, cứ nghĩ mình bị ai đó thư ếm bỏ bùa ngải chứ không biết được rằng những chứng bệnh ấy do ăn uống, sinh hoạt mất vệ sinh và do vius mang mầm bệnh xâm nhập.
    Theo ông Bá, giống như các tộc người vùng cao khác, các vị thầy cúng, thầy phù thủy trong cộng đồng người M’nông nắm nhiều công thức “tạo chất độc” mà khi bực tức hay muốn hãm hại ai đó họ chỉ cần sử dụng chất độc này. Hẳn nhiên kẻ bị “thuốc” ấy sẽ rơi vào bi kịch bị bệnh tật hành hạ và vô phương cứu chữa. Ông Bá lý giải: “Chất độc được lấy từ mủ một số loại cây rừng và mủ trên da đầu con cóc, hoặc rắn độc, nấm độc… sau khi được hòa lẫn vào với nhau, thứ độc này có màu đen như hắc ín (dầu hắc). Chỉ cần ai đó ăn uống có dính độc xem như xong đời vì chẳng ai biết cách hóa giải độc tố ngoài người đã tạo ra nó”.
    Còn với những người dân tộc M’nông như anh Y Đel, 32 tuổi, ngụ buôn M’liêng cũng đã có những suy nghĩ khác. Anh kể, khi nghe những người già kể chuyện thư ếm bằng bùa ngải, anh bán tín bán nghi và dốc hết sức tìm hiểu. Hiểu rồi anh mới phát hiện đó là màn gian xảo của những thầy cúng, thầy bùa. Để rồi khi con bệnh nhờ cứu chữa, “ông thầy” này còn bày vẽ chuyện cúng ma cúng thần, diễn những chiêu bùa phép ma mị như hút lấy chất này chất kia ra khỏi cơ thể người bệnh bằng tiểu xảo… ngậm từ nước. Kết thúc màn chữa trị, “thầy” cho người bệnh uống nước phép được hòa thuốc giải độc. Đang đau đớn, nay hết bệnh “nhờ” thầy, người bệnh và dân làng tin ông ta tài giỏi chứ nào biết đó chỉ là… màn diễn!
    Bao mùa lá rụng đi qua, bao đời người ngủ yên giữa núi rừng ngút ngàn, theo thời gian những luồng sáng văn hóa đã dần phủ sóng các buôn làng M’nông. Giờ đây chuyện thư ếm, bùa ngải chỉ còn tồn tại lại trong ký ức của những người già và một bộ phận người đồng bằng thiếu hiểu biết, thích tin chuyện quỷ ma, bùa chú mà thôi.

    Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979: Khi đại quân chính quy xung trận

    Thứ Sáu, ngày 17/02/2017 14:46 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Thời sự
    Cuộc chuyển quân thần tốc bằng cả đường biển, đường bộ, đường sắt và đường không bắt đầu từ 6- 11/3 những đơn vị đầu tiên của quân đoàn gồm Sư đoàn bộ binh 304, Lữ đoàn pháo binh 164, Lữ đoàn phòng không 673, tiểu đoàn trinh sát… đã về tới Hà Nội.
    Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979: Khi đại quân chính quy xung trận - 1
    Ngày 18-2, Quân khu 3 cho Sư đoàn bộ binh 327 (gồm Trung đoàn bộ binh 42, 75, 540 và Trung đoàn pháo binh 120) từ Quảng Ninh lên tăng cường cho Quân khu 1. Tiếp đó ngày 19-2, Quân khu 4 gấp rút tổ chức cho Sư đoàn bộ binh 337 (gồm Trung đoàn bộ binh 4, 52, 92 và Trung đoàn pháo binh 108) hành quân bằng cả tàu hỏa và xe vận tải từ Nghệ An ra.
    Ngày 25-2 các đơn vị này đều được bổ sung cho điểm nóng nhất lúc này là mặt trận Lạng Sơn và sau đó nằm trong đội hình Quân đoàn 5 – Binh đoàn Chi Lăng.
    Trước tình hình chiến sự ngày càng trở nên quyết liệt ở khu vực thị xã Lạng Sơn, Bộ Quốc phòng đã quyết định sử dụng đến các đơn vị cơ động chiến lược. Ngày 3-3 Quân đoàn 1 – Binh đoàn Quyết Thắng nhận lệnh cho Sư đoàn bộ binh 320B (sau này đổi thành 390 - đoàn Đồng Bằng, gồm Trung đoàn bộ binh 27, 48, 64 và Trung đoàn pháo binh 54) được tăng cường Trung đoàn bộ binh 209 (đoàn Sông Lô) thuộc Sư đoàn bộ binh 312 (đoàn Chiến Thắng) và tiểu đoàn pháo tầm xa 130mm của Lữ đoàn pháo binh 45 (đoàn Tất Thắng) cấp tốc hành quân lên Lạng Sơn.
    Tối 4/3, các đơn vị này đã triển khai sẵn sàng trên tuyến chiến đấu Chi Lăng-Đồng Mỏ-Hữu Kiên. Trước đó một tuần, ngày 27-2, Quân đoàn 2 - Binh đoàn Hương Giang đang làm nhiệm vụ truy quét Khmer Đỏ tại Kampot, Kampong Som (Campuchia) cũng được lệnh cơ động gấp toàn bộ lực lượng về nước.
    Cuộc chuyển quân thần tốc bằng cả đường biển, đường bộ, đường sắt và đường không bắt đầu từ 6-3, đến 11-3 những đơn vị đầu tiên của quân đoàn gồm Sư đoàn bộ binh 304 (đoàn Vinh Quang), Lữ đoàn pháo binh 164 (đoàn Bến Hải), Lữ đoàn phòng không 673, tiểu đoàn trinh sát… đã về tới Hà Nội.
    Theo dự kiến ban đầu, hai sư đoàn 320B và 304 sẽ phối hợp phản công trên hướng Bản Chắt (Đình Lập). Sau khi chiến dịch phản công được ngừng lại, một bộ phận của Sư đoàn 304 đã kịp thời chuyển lên tham gia đánh địch tại Trà Lĩnh (Cao Bằng).
    Khi chiến tranh biên giới bắt đầu, Bộ Quốc phòng cũng quyết định điều một phần lực lượng Sư đoàn không quân 372 (đoàn Hải Vân) ra Bắc làm nhiệm vụ. Từ 18-2 đến 3-3-1979, các phi đội thuộc Trung đoàn không quân 917 (đoàn Đồng Tháp), 935 (đoàn Đồng Nai) và 937 (đoàn Hậu Giang) gồm 10 trực thăng UH-1, 3 máy bay trinh sát U-17, 10 máy bay cường kích A-37, 10 máy bay tiêm kích bom F-5 lần lượt được triển khai ở căn cứ Hòa Lạc, Kép, Bạch Mai và Nội Bài, cùng với các phi đội tiêm kích MiG-17, MiG-21 của Sư đoàn không quân 371 (đoàn Thăng Long) đặt trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao độ.
    Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979: Khi đại quân chính quy xung trận - 2
    Ở phía Nam, trực thăng và máy bay vận tải của Trung đoàn không quân 916 (đoàn Ba Vì), 918 và Đoàn bay 919 Tổng cục Hàng không dân dụng phối hợp với không quân Liên Xô khẩn trương tập kết và vận chuyển Quân đoàn 2 ra Bắc.
    Ngoài ra Đoàn bay 919 còn sử dụng máy bay vận tải IL-14 (có MiG-21 yểm hộ) bay nhiều chuyến thả dù tiếp tế cho lực lượng vũ trang ta ở khu vực xã Canh Tân-Minh Khai, Thạch An (Cao Bằng).
    Lạng Sơn được Quân khu 1 tăng cường Trung đoàn 197 Bắc Thái cho hướng thị xã và Trung đoàn 196 Hà Bắc cho hướng Đình Lập. Sau đó Bộ Quốc phòng còn tiếp tục bổ sung thêm Trung đoàn pháo phản lực 204, Trung đoàn đặc công 198, Trung đoàn 98 Sư đoàn công binh 473, Lữ đoàn công binh 229 (đoàn Sông Đà), đơn vị súng phun lửa của Trung đoàn phòng hóa 86…
    Hướng Cao Bằng được tăng cường Trung đoàn 183 Hải Hưng, Tiểu đoàn đặc công 45, tiểu đoàn pháo tầm xa 122mm của Lữ đoàn pháo binh 675, tiểu đoàn tên lửa chống tăng B72, Trung đoàn 38 Sư đoàn công binh 473, Tiểu đoàn 126, 127 bộ đội địa phương Bắc Thái cùng một số tiểu đoàn tự vệ của nhà máy gang thép Thái Nguyên, công ty xây lắp luyện kim... Ngoài ra Quân khu 1 cho thành lập thêm Sư đoàn bộ binh 311 trên cơ sở Trung đoàn 38 Sư đoàn 473.
    Hướng Hoàng Liên Sơn cũng được tăng cường một số đơn vị, trong đó có tiểu đoàn pháo tầm xa của Lữ đoàn pháo binh 368... Tính chung, tổng cộng 2 sư đoàn bộ binh, 2 tiểu đoàn đặc công, 2 tiểu đoàn pháo tầm xa và 25 tiểu đoàn dự nhiệm cùng nhiều đơn vị binh chủng và dân quân tự vệ các địa phương của Quân khu 1, 2, 3, 4 và Thủ đô Hà Nội đã được điều động lên biên giới tham gia chiến đấu hoặc sẵn sàng chiến đấu.
    Liên Xô – quốc gia đồng minh lớn nhất lúc đó của Việt Nam đã thực thi nhiều biện pháp tương trợ. Bên cạnh việc cung cấp thông tin tình báo và trinh sát kỹ thuật, Liên Xô lập ra một cầu hàng không lớn góp phần cơ động các đơn vị Việt Nam tại mặt trận Campuchia ra miền Bắc. Moscow còn viện trợ khẩn cấp một khối lượng lớn vũ khí và trang thiết bị bảo đảm qua đường biển, trong đó có 400 xe tăng và thiết giáp, 500 khẩu pháo cối và cao xạ, 50 tổ hợp pháo phản lực BM-21, 400 tổ hợp tên lửa vác vai, 800 súng chống tăng và 20 máy bay chiến đấu.
    Ngoài ra, nhiều đơn vị chính quy ở biên giới Xô-Trung được lệnh báo động và tiến hành tập trận quy mô lớn để tạo áp lực, Hạm đội Thái Bình Dương cũng cho một biên đội tàu chiến đấu xuống tuần tiễu khu vực Biển Đông…
    Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979: Khi đại quân chính quy xung trận - 3
    Xe tăng Trung Quốc bị tiêu diệt ở mặt trận Cao Bằng
    Ngày 5-3, Chủ tịch Tôn Đức Thắng công bố Lệnh tổng động viên toàn quốc “để bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đánh thắng hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược của bọn bành trướng và bá quyền Trung Quốc”.
    Cũng trong ngày hôm đó, nhà cầm quyền Bắc Kinh tuyên bố “hoàn thành mục tiêu” và rút quân, tuy nhiên trên thực tế quân Trung Quốc vẫn tiếp tục chiếm đóng, đánh phá nhiều khu vực khiến cho giao tranh còn kéo dài cho đến 18-3-1979 và tiếp tục diễn ra dai dẳng sau đó.
    Theo công bố chính thức của Việt Nam, trong tuần đầu tiên của chiến tranh, lực lượng vũ trang 6 tỉnh biên giới đã loại khỏi vòng chiến 16.000 quân Trung Quốc, con số này tiếp tục tăng lên 27.000 vào ngày 28-2 và 45.000 vào ngày 5-3- ngày Bắc Kinh bắt đầu rút quân.
    Tính đến ngày 18-3 khi chiến tranh tạm thời chấm dứt, các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, công an vũ trang, cảnh sát, dân quân tự vệ của Việt Nam đã tiêu diệt 62.500 tên địch (trong đó bắt sống 260 tù binh), đánh thiệt hại nặng 3 trung đoàn và 18 tiểu đoàn, bắn cháy 280 xe tăng, thiết giáp và 270 xe quân sự, phá hủy 115 khẩu pháo, cối và dàn hỏa tiễn.
    Phía Trung Quốc chính thức thừa nhận có 20.000-30.000 quân bị thương vong trong cuộc chiến, 2/3 là của các đơn vị trên hướng Quảng Châu, trong đó 4.000 thương vong xảy ra chỉ trong hai ngày đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu của phương Tây đánh giá con số thiệt hại thực của Trung Quốc cao hơn nhiều, có thể lên đến 46.000-62.000 quân (với khoảng 13.000-26.000 người chết) và khoảng 400 xe tăng bị phá hủy. Họ cũng cho rằng thương vong của các lực lượng vũ trang Việt Nam thấp hơn với khoảng 8.000-10.000 người chết.
    Mặc dù vậy, cuộc xâm lược của Bắc Kinh đã gây ra những thiệt hại vô cùng nặng nề cho nước Việt Nam lúc đó đã phải hứng chịu 35 năm chiến tranh liên tục.
    Lính Trung Quốc đã gây ra những vụ hãm hiếp, tàn sát, bắn phá... bừa bãi làm trên 10.000 dân thường Việt Nam bị thương vong. Bên cạnh đó quân Trung Quốc còn thực hiện chính sách cướp bóc và phá hoại triệt để ở các khu vực chiếm đóng được: ước tính 320/320 xã, 735/904 trường học, 428/430 bệnh viện, bệnh xá, 41/41 nông trường, 38/42 lâm trường, 81 xí nghiệp, hầm mỏ, 600.000 mét vuông nhà ở và 80.000 héc-ta hoa màu ở khu vực chiến sự bị tàn phá, 400.000 gia súc bị giết và bị cướp.
    Khoảng một nửa trong số 3,5 triệu dân ở biên giới bị mất nhà cửa, tài sản và phương tiện sinh sống. Các thị xã lớn Lạng Sơn, Cao Bằng và Cam Đường gần như bị hủy diệt hoàn toàn, lính Trung Quốc dùng mìn đánh sập hầu hết các công trình, nhà ở, cầu, đường bộ và đường sắt... ngay cả những di tích lịch sử hoàn toàn không có ý nghĩa gì về mặt quân sự như hang Pắc Bó (Cao Bằng) – từng là nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, động Tam Thanh, Nhị Thanh (Lạng Sơn)… cũng bị phá hoại.
    Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979: Khi đại quân chính quy xung trận - 4
    Thị xã Lạng Sơn bị quân Trung Quốc tàn phá
    Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc tạm thời kết thúc sau 1 tháng, tuy nhiên tiếp nối ngay sau đó là một thời kỳ dài Trung Quốc tiến hành một cuộc chiến tranh phá hoại nhiều mặt chống lại Việt Nam.
    Các hoạt động vũ trang như phục kích, tập kích, pháo kích, tiến công lấn chiếm… tiếp tục được Bắc Kinh duy trì với cường độ cao nhằm tạo ra tình trạng căng thẳng, bất ổn ở khu vực biên giới Việt-Trung, gây ra nhiều tổn thất cho lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam.
    Ở nhiều nơi giao tranh diễn ra ác liệt, kéo dài như khu vực bình độ 400 ở Cao Lộc (Lạng Sơn) năm 1981 hay khu vực Thanh Thủy ở Vị Xuyên (Hà Tuyên) từ 1984-1989... Phải tới năm 1990, quan hệ hai nước mới được bình thường hóa, và đến đây hòa bình thực sự mới được lập lại trên lãnh thổ Việt Nam.
    Theo Trường Sơn (Infonet.vn)

    Vụ hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ ra cửa sổ: Tạm đình chỉ hoạt động của trường mầm non

    Tứ Quý, Theo Trí Thức Trẻ 00:30 18/02/2017

    Phía chủ nhóm trường mầm non Apollo xác nhận, bắt đầu từ ngày 18/2, trường mầm non Apollo chi nhánh đường Phan Chu Trinh (phường 12, quận Bình Thạnh) sẽ chính thức dừng hoạt động.

    Đình chỉ hoạt động trường từ ngày 18/12
    Theo ông Võ Hàn Lam, chủ cơ sở trường mầm non Apollo, mặc dù cô Đ. đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc và giữ trẻ, nhưng lần này lại có những hành động sai lầm nghiêm trọng. Cô Đ. cũng đang rất ân hận sau sự việc này.
    Đại diện Phòng Giáo dục quận Bình Thạnh, TP HCM cũng cho biết đã cùng lãnh đạo địa phương làm việc với cơ sở mầm non Apollo sau khi mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nữ giáo viên dọa ném trẻ qua cửa sổ trong giờ ăn.
    Trao đổi với chúng tôi, mẹ của bé H.T.A chia sẻ: "Cô Đ. và mấy cô thật ra cũng thương bé chứ không phải không thương, nhưng cô không ý thức hành động của mình có thể gây nguy hiểm cho bé. 
    Vụ hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ ra cửa sổ: Tạm đình chỉ hoạt động của trường mầm non - Ảnh 1.
    Vị trí cô giáo dọa ném bé.
    Sau khi xác minh sự việc, Phòng Giáo dục cũng đã kiến nghị phường có quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non từ ngày mai (18/2).
    Phía chủ nhóm mầm non Apollo cũng xác nhận, bắt đầu từ ngày mai trường mầm non Apollo chi nhánh đường Phan Chu Trinh (phường 12, quận Bình Thạnh) sẽ chính thức dừng hoạt động.
    Trường mầm non Apollo sẽ làm việc với các phụ huynh về vấn đề hỗ trợ chuyển trường mới cho các trẻ, toàn bộ học phí sẽ được hoàn trả lại.
    Hiện tại các vị phụ huynh có con đang học trường này đều lo lắng chưa biết gửi con ở trường nào khác vì ngày mai (18/2) trường Apollo đã ngừng hoạt động.
    Cháu nào ăn chậm sẽ bị dọa... ném qua cửa sổ
    Ông Lam khẳng định, sẽ buộc thôi việc cô Đ. vì đã có hành vi dốc ngược đầu cháu H.T.A (22 tháng tuổi, tên thường gọi là Mon) ra ngoài cửa sổ. Theo ông Lam, sự việc xảy ra vào ngày 15/2, trong lúc cô Đ. cho các cháu ăn vào chiều xế.
    Ông Lam cho biết, theo giải trình ban đầu, thường ngày cô Đ. vẫn hay có hành động dọa... dốc ngược trẻ rồi ném qua cửa sổ đối với các cháu bé biếng ăn hoặc ăn chậm. Hành động của cô Đ. được xem như một biện pháp hù dọa bình thường, mà cô gọi là... "đùa giỡn".
    Vụ hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ ra cửa sổ: Tạm đình chỉ hoạt động của trường mầm non - Ảnh 2.
    Cô giáo dốc ngược đầu em bé ở ngoài cửa sổ. Ảnh: Facebook.
    Tuy nhiên từ khi những hình ảnh ghi lại một cô giáo nâng học sinh mầm non lên, dốc ngược đầu trẻ và dọa sẽ ném bé ra ngoài cửa sổ được lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội đã gây phản ứng mạnh đối với các vị phụ huynh có con trẻ.
    Hầu hết mọi người đều rất bức xúc, lên án hành động bạo hành trẻ em của vị nữ giáo viên mầm non trường Apollo.
    Người đứng đầu hệ thống trường mầm non Apollo cũng thừa nhận, hành động này được xem là phản giáo dục. "Sự việc đáng tiếc xảy ra là lỗi của nhà trường, và trường cũng sẽ chấp hành nghiêm túc quyết định của các cơ quan quản lý chuyên môn", ông Lam cho hay.
    Vụ hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ ra cửa sổ: Tạm đình chỉ hoạt động của trường mầm non - Ảnh 3.
    Trường mầm non Apollo nơi xảy ra vụ việc.
    Mình cũng không muốn làm lớn vụ việc hơn, chỉ muốn nhắc nhở các cô và các mẹ khác dù tin cô thì lâu lâu cũng nên kiểm tra bé khi bé có các hành động bất thường (không muốn đi hoc, ngủ không ngon,...). Hiện tại bé nhà mình cũng đã thôi học ở trường".

    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo

    17-02-2017 13:20:25

    Phi Nhung và con gái nuôi Thu Hiền cùng diện trang phục đỏ rực, nắm tay nhau đến buổi họp báo ra mắt chương trình truyền hình "Ban nhạc toàn năng".

    Vừa về đến Việt Nam sau chuyến lưu diễn ở Úc tuần qua, Phi nhung đã diện cây đỏ hàng hiệu trị giá hàng trăm triệu đồng để tham dự lễ ra mắt chương trình truyền hình Ban nhạc toàn năng. Nữ ca sĩ đi cùng con gái nuôi Thu Hiền, 2 mẹ con vui vẻ, hào hứng khi duyệt đồ đỏ cùng tông.
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 1.
    Phi Nhung cùng con gái đi xe sang đến sự kiện
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 2.
    Nữ ca sĩ diện cây hàng hiệu trị giá hàng trăm triệu đồng
    Ban nhạc quyền năng là gameshow mới toanh mới được thực hiện tại Tây Ban Nha và Việt Nam là quốc gia thứ hai mua bản quyền phát sóng.Trong gameshow này, các thí sinh phải chinh phục được các thành viên ban nhạc thông qua các tiết mục biểu diễn trong13 số phát sóng. Hỗ trợ cùng ban nhạc là ban giám khảo gồm có ca sĩ Mạnh Quỳnh, Phi Nhung, Dương Triệu Vũ và 20 vũ công trên sân khấu.
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 3.
    Thu Hiền - Phi Nhung rạng rỡ trong những chiếc váy đỏ rực
    Phi Nhung cho biết, năm 2017 này cô sẽ tiếp tục đồng hành cùng một số chương trình truyền hình trong vai trò giám khảo. Việc tham gia các chương trình truyền hình, không chỉ giúp Phi Nhung có cơ hội đến gần khán giả mà còn giúp chị hỗ trợ kịp thời cho những bạn trẻ đam mê âm nhạc nhưng chưa có cơ hội thể hiện bản thân.
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 4.
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 5.
    Phi Nhung là một trong 3 giám khảo của "Ban nhạc toàn năng"
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 6.
    Nữ ca sĩ tranh thủ đọc qua kịch bản chương trình trước khi bước vào sân khấu
    Chia sẻ về sự nghiệp của mình, Phi Nhung bộc bạch: "Tôi từng là người chưa từng học qua thanh nhạc trước khi bước lên sân khấu. Tôi đến với ca hát bằng cả trái tim và cũng muốn những bạn trẻ sau này hiểu được điều đó. Nhiều người vẫn hỏi vì sao tôi nhận nuôi nhiều đứa trẻ đến thế. Tôi chỉ hy vọng rằng, sau này khi các con lớn lên, có thể nối tiếp việc tôi đang làm là nuôi dạy các em bé bất hạnh hơn".
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 7.
    Hoàng Bách
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 8.
    Dương Triệu Vũ
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 9.
    Bạch Công Khanh
    Phi Nhung diện cây hàng hiệu đỏ rực, dắt tay con gái nuôi đi làm giám khảo - Ảnh 10.
    Dương Triệu Vũ, Bạch Công Khanh chụp ảnh cùng ekip sản xuất
     Shindo / Theo Trí Thức Trẻ

    TIẾT LỘ: ‘Ronaldo nhí’ của HAGL chính là em họ Công Phượng

    Sau sự thành công của lứa U19 HAGL với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, học viện HAGL-Arsenal-JMG đã nhanh chóng khẳng định thương hiệu là lò đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam. Mới đây, theo tiết lộ của Ban lãnh đạo đội bóng phố núi, các học viên khóa 2,3,4 còn xuất sắc hơn nhiều so với Công Phượng.
    TIẾT LỘ: ‘Ronaldo nhí’ của HAGL chính là em họ Công Phượng
    Đáng chú ý, ở khóa 4 của học viện HAGL-Arsenal-JMG, một viên ngọc thô đã được phát hiện với những kỹ năng đảo chân không khác gì siêu sao Cristiano Ronaldo. Điều đặc biệt là cầu thủ này vốn có họ hàng với tiền đạo Công Phượng.
    ‘Khi tuyển sinh bổ sung học viên cho khóa 4, chúng tôi chọn được em Nguyễn Thái Quốc Cường. Khi làm hồ sơ, chúng tôi rất bất ngờ khi phát hiện ra cầu thủ sinh năm 2004 này chính là em họ của Công Phượng. Bà nội Quốc Cường chính là em gái ruột của ông nội Công Phượng’, Phó GĐĐH Công ty Cổ phần Bóng đá HAGL, phụ trách đào tạo trẻ Trần Văn Minh bật mí.
    Mặc dù là anh em họ nhưng Quốc Cường không ở Nghệ An như Công Phượng. Ngay từ bé, em đã theo bố mẹ vào Đồng Nai sinh sống. Khác với thể hình bé nhỏ thuở chập chững vào học viện của Công Phượng, Quốc Cường sở hữu thể hình tốt hơn nhiều.
    TIẾT LỘ: ‘Ronaldo nhí’ của HAGL chính là em họ Công Phượng
    Nguyễn Thái Quốc Cường (trái) có kỹ năng xử lý bóng điêu luyện
    TIẾT LỘ: ‘Ronaldo nhí’ của HAGL chính là em họ Công Phượng
    Quốc Cường có thể hình tốt hơn người anh họ nổi tiếng Công Phượng khi cùng tuổi
    Theo quan sát, Quốc Cường có khả năng xử lý ‘2 chân như 1’ cùng kỹ năng điều khiển trái bóng khéo léo. Mặc dù sinh năm 2004 nhưng tài năng trẻ thường xuyên thi đấu cùng các đàn anh sinh năm 2000, 2002 mà vẫn thể hiện sự vượt trội.
    Trước đây bầu Đức từng tuyên bố rằng các lứa sau của Học viện HAGL – Arsenal JMG còn tốt hơn lứa trước, sẽ còn nhiều Công Phượng, Tuấn Anh ra mắt khán giả. Lúc đó nhiều người dè bỉu ông quá lời và tâng bốc đứa con tinh thần. Nhưng với những bằng chứng sống như tài năng của em họ Công Phượng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có thêm niềm tin vào tương lai của ĐTQG. 
    TIẾT LỘ: ‘Ronaldo nhí’ của HAGL chính là em họ Công Phượng
    Sự thành công của lứa Xuân Trường - Văn Toàn - Công Phượng - Tuấn Anh là niềm cảm hứng cho các lứa sau Học viện HAGL-Arsenal-JMG
    Khi tuyển sinh khóa 1, Học viện HAGL – Arsenal JMG chỉ có 7.000 thí sinh thi và 18 em được chọn. Tuy nhiên sau thành công của lứa U19 Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, các gia đình có con em mê bóng đá đã tin tưởng vào đội bóng phố núi.
    Điều này khiến đầu vào ở các khóa 2,3,4 tăng vọt. Ước chừng mỗi đợt tuyển sinh sau của Học viện HAGL – Arsenal JMG luôn có trên 20.000 tài năng trẻ ứng tuyển. Có sự lựa chọn dồi dào hơn, chất lượng các lứa sau của học viện cao hơn là điều dễ hiểu.

    Bảo Ngọc (BONGDANET.VN)

    Đòi bỏ Trấn Thành sang một bên, Hari Won năn nỉ được làm vợ Chí Tài

    LĐO M.T
    Mở màn Hội ngộ danh hài, Chí Tài đệm ghita dạo đầu ca khúc Anh cứ đi đi. Xuất hiện trong trang phục đơn giản, tinh tế, Hari Won thể hiện hit một thời của mình bằng tiếng Hàn. Xuyên suốt phần trình diễn, Chí Tài hát tiếng Việt, đệm đàn cho Hari Won hát.
      Sau khi trình bày ca khúc lãng mạn, Chí Tài liền “thả thính” Hari Won trông mình như thế nào. Sau khi khen nam danh hài “mắt sáng, da trắng”, Hari Won bất ngờ hát một đoạn “Chúng ta không thuộc về nhau” để trêu chọc Chí Tài. Chí Tài nhanh chóng kéo Hari Won hát chế bản hit PPAP nổi tiếng thành “bút dứa bút táo”. Hai MC không ngần ngại nhún nhảy liên tục trên sân khấu với các đạo cụ bút, dứa, thơm.
      Đòi bỏ Trấn Thành sang một bên, Hari Won năn nỉ được làm vợ Chí Tài ảnh 1
      Hari Won và Chí Tài trình diễn
      Tuy nhiều lần từ chối lời tỏ tình của đàn anh nhưng trong lần kết hợp này, Hari Won đã chủ động hỏi Chí Tài: “Nếu giờ em muốn làm vợ anh, anh có chịu không?”. Trước yêu cầu bất ngờ của nữ ca sĩ xinh đẹp, Chí Tài vẫn bình tĩnh nhắc nhở bạn diễn “nếu anh nói chịu không biết thằng Trấn Thành có chịu không”. Hari liền đề nghị Chí Tài bỏ Trấn Thành qua một bên. Chí Tài khẳng định "anh phải suy nghĩ’ vì dàn “chân dài” như Việt Hương, Thúy Nga, Phi Phụng,… đều đòi làm vợ anh. Hari đặt tình huống cả mình và mẹ Chí Tài cùng rơi xuống sông thì Chí Tài sẽ cứu ai. Trái với mong đợi của “vợ hờ”, Chí Tài khẳng định sẽ không cứu ai hết với lý do không biết bơi.
      Đòi bỏ Trấn Thành sang một bên, Hari Won năn nỉ được làm vợ Chí Tài ảnh 2
      Màn pha trò hài hước giữa Hari Won và Chí Tài
      Kiếm được đôi quang gánh có trái cây, Hari Won đổi nghề sang quẩy gánh bán trái cây. Thấy cô nàng xinh đẹp gánh bán buôn cực nhọc, Chí Tài liền ga lăng ra phụ người đẹp gánh hàng. Hari Won nhanh chóng mời mọc mua dưa hấu, dứa, táo,… nhưng Chí Tài một mực chỉ muốn mua bưởi. Không được đáp ứng, Chí Tài liền đòi xuống bến phà mua nhưng bị Hari Won năn nỉ kỳ kèo. Chí Tài khoe dưới bến phà có bán hột vịt lộn, chuối chiên, Hari Won nhanh chóng bỏ hết để đi cùng Chí Tài.
      Trở lại với sân khấu Hội ngộ danh hài, Hồ Ngọc Hà thay đổi hình tượng sexy girl với ca khúc hit Keep me in love. Vừa lọt top 30 ngôi sao thời trang thế giới, Hà Hồ tự tin diện trang phục khoe chân dài trong trang phục lấp lánh. Bà mẹ một con giữ vững phong độ khi biểu diễn những vũ đạo gợi cảm.
      Đòi bỏ Trấn Thành sang một bên, Hari Won năn nỉ được làm vợ Chí Tài ảnh 3
      Hồ Ngọc Hà khoe dáng trên sân khấu
      Hội ngộ danh hài 2017  tập 8 sẽ phát sóng lúc 20g30 trên kênh HTV7 ngày 18.2.

      Triều Tiên bác bỏ kết quả khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam


      Triều Tiên lên án Malaysia về việc khám nghiệm tử thi đối với ông Kim Jong Nam, cáo buộc nước này vi phạm quyền con người và yêu cầu trả thi thể ông Jong Nam ngay lập tức
      Triều Tiên sẽ "dứt khoát bác bỏ" kết quả khám nghiệm tử thi về cái chết của người đàn ông mà nhà chức trách Malaysia xác định là Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Kim Jong Un, Kyodo đưa tin ngày 18/2.
      "Phía Malaysia đã khám nghiệm tử thi mà không có sự cho phép và chứng kiến của chúng tôi", Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia Kang Chol nói với phóng viên bên ngoài bệnh viện ở Kuala Lumpur hôm 17/2.
      "Chúng tôi dứt khoát bác bỏ kết quả khám nghiệm này", ông Kang nói Malaysia đã "vi phạm nhân quyền đối với công dân" của Triều Tiên.
      Trong một tuyên bố trước truyền thông, ông Kang cũng lên án Malaysia về việc không trao trả thi thể Kim Jong Nam dù trước đó đã đồng ý sẽ bàn giao sau khi các thủ tục giấy tờ được hoành thành.
      "Chúng tôi đã gửi giấy tờ nhưng phía Malaysia không trả lời", đại sứ Triều Tiên cho hay. "Điều này rõ ràng cho thấy Malaysia đang cố gắng che giấu điều gì đó và lừa dối chúng tôi, họ đang thông đồng với các lực lượng thù địch nước ngoài đang muốn gây tổn hại cho chúng tôi".
      Trong bình luận đầu tiên kể từ khi ông Kim Jong Nam được phát hiện chết ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, ông Kang yêu cầu Malaysia trả thi thể người đàn ông ngay lập tức. Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên không đề cập gì tới danh tính của người đàn ông đã chết.
      Trieu Tien bac bo ket qua kham nghiem tu thi Kim Jong Nam hinh anh 1
      Tin tức về ông Kim Jong Nam trên truyền hình Hàn Quốc. Ảnh: AFP.
      Bộ Ngoại giao Malaysia chưa lên tiếng về bình luận của đại sứ Triều Tiên, song chánh thanh tra cảnh sát nước này khẳng định những quy định của Malaysia cần được tuân thủ.
      "Chúng tôi có quy định ở Malaysia. Trên đất Malaysia, tất cả mọi người đều phải tuân thủ và làm theo luật và quy định của chúng tôi", Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar nói với Reuters. "Trong đó có cả Triều Tiên".

      2 nghi phạm sống ở Trung Quốc 3 tháng trước vụ Kim Jong Nam

      2 nghi phạm nữ liên quan tới cái chết của Kim Jong Nam có thể đã sống ở Trung Quốc trong 3 tháng qua, hành nghề "gái gọi" và quen biết người dẫn dắt họ gặp các nghi phạm còn lại.
      Ngụy An

      Hội nghị An ninh Munich chờ đợi bài phát biểu của Phó Tổng thống Mỹ

      Các quan chức tham dự hội nghị Munich rất mong đợi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu về lập trường của chính quyền mới ở Mỹ về quan hệ với Nga, NATO, EU...

      Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AFP/TTXVN
      Ngày 17/2, tại thành phố Munich (Đức), Hội nghị An ninh Quốc tế khai mạc với sự tham dự của các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, các nhà ngoại giao và giới chức quốc phòng. Hội nghị thường niên này là một diễn đàn mở và không chính thức dành cho giới lãnh đạo các nước gặp nhau để trao đổi về cuộc chiến chống khủng bố, cũng như các vấn đề "nóng" ảnh hưởng tới hòa bình và an ninh toàn cầu.

      Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg nằm trong số hơn 30 nhà lãnh đạo và 80 bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao, cũng hàng trăm học giả và các quan chức cấp cao khác, tham dự hội nghị.

      Hội nghị An ninh Munich diễn ra từ ngày 17-19/2 trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và NATO đang trở nên bấp bênh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố NATO đã trở nên lỗi thời và chỉ trích các chính sách của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

      Các quan chức tham dự hội nghị rất mong đợi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence có bài phát biểu thể hiện lập trường của chính quyền mới ở Mỹ về quan hệ của nước này với Nga, NATO, EU, thương mại tự do, nhân quyền, thỏa thuận hạt nhân với Iran, quan hệ với Trung Quốc và cuộc khủng hoảng ở Syria. Hội nghị cũng sẽ lắng nghe phát biểu của các Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc, Iran, Iraq và Afghanistan.

      Ngay trước thềm hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble tuyên bố EU cần giữ vai trò lớn hơn trên trường quốc tế, đồng thời cho rằng câu trả lời cho các cuộc khủng hoảng quốc tế, từ an ninh tới biến đổi khí hậu, là các nước phải đoàn kết lại với nhau và chấm dứt sự lệ thuộc vào Mỹ.

      Bên lề, đại diện nhóm "Bộ Tứ Normandy" gồm Đức, Nga, Ukraine và Pháp cũng sẽ có cuộc họp, thảo luận về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg dự kiến sẽ gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bên lề hội nghị tại Munich lần này. Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Đức Merkel, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, lãnh đạo các nước vùng Baltic gồm Estonia, Latvia và Litva vào ngày 18/2.

      TTXVN/Tin Tức

      Zealandia: Có lục địa thứ tám bên dưới New Zealand?

      • 9 giờ trước

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét