Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 515

(ĐC sưu tầm trên NET)

Bộ Tư pháp tuýt còi quy định không đổi giấy phép lái xe phải thi lại lý thuyết

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) khẳng định Thông tư 58 của Bộ Giao thông quy định người dân phải thi lại lý thuyết nếu không đổi giấy phép lái xe bìa giấy sang vật liệu PET là "không có cơ sở pháp lý, không hợp pháp".

Chiều 30/11, ông Đồng Ngọc Ba, Cục trưởng Kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp, cho hay vừa ra văn bản tuýt còi Thông tư 58/2015 quy định về lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe của Bộ Giao thông Vận tải.
Theo điều 57 Thông tư 58, giấy phép lái xe bằng giấy bìa phải được chuyển đổi sang loại mới bằng vật liệu PET theo lộ trình: Giấy phép lái ôtô và giấy phép lái xe hạng A4 trước ngày 31/12/2016; giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) phải trước 31/12/2020. Sau 6 tháng, người không chuyển đổi sẽ phải sát hạch lại lý thuyết để được cấp lại giấy phép lái xe.
Qua rà soát, đối chiếu với các quy định hiện hành, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật khẳng định Thông tư 58 của Bộ Giao thông không có cơ sở pháp lý, không bảo đảm tính thống nhất và tính hợp pháp. 
bo-tu-phap-tuyt-coi-quy-dinh-khong-doi-giay-phep-lai-xe-phai-thi-lai-ly-thuyet
Người dân đổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Ảnh: Xuân Hoa
Theo Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Điều 57 dẫn đến cách hiểu việc chuyển đổi giấy phép lái xe, kể cả trường hợp giấy phép lái xe không thời hạn hoặc còn thời hạn sử dụng, từ giấy bìa sang vật liệu PET là bắt buộc. Giấy phép lái xe bằng bìa giấy không chuyển đổi sang vật liệu PET theo quy định sẽ không còn giá trị sử dụng và người dân sẽ phải sát hạch lại lý thuyết nếu muốn cấp lại.  
Điều này không phù hợp với pháp luật hiện hành. Giấy phép lái xe là chứng chỉ cấp cho người điều khiển xe cơ giới có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để được phép lái một hoặc một số loại xe cơ giới. Việc chuyển đổi các giấy phép lái xe không thời hạn hoặc đang còn thời hạn sử dụng sang vật liệu mới, có thu lệ phí, cần được xem là quyền của người dân và được thực hiện khi có nhu cầu.
Trong văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật nêu rõ: “Trường hợp thật sự cần thiết phải chuyển đổi những giấy phép lái xe không thời hạn hoặc còn thời hạn sử dụng bằng giấy bìa sang giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET để thuận lợi cho quản lý thì Nhà nước chỉ nên khuyến khích và cần có cơ chế hỗ trợ thủ tục, chi phí chuyển đổi cho người dân”.
Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đã đề nghị Bộ Giao thông rà soát quá trình thực hiện Thông tư 58 để có biện pháp khắc phục hậu quả (nếu có) và xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân đã tham mưu xây dựng, ban hành văn bản này. 
Chiều 30/11, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ, cho biết đã nhận được văn bản của Bộ Tư pháp và sẽ có văn bản phản hồi. Bộ Giao thông đang soạn thảo thông tư mới sửa đổi Thông tư 58, trong đó giữ nguyên lộ trình yêu cầu người dân đổi giấy phép lái xe ôtô, môtô từ giấy bìa sang vật liệu PET, song bãi bỏ nội dung không đổi giấy phép lái xe PET sẽ phải thi lại lý thuyết. Thông tư mới dự kiến ban hành trong tháng 12 này. 
Theo ông Huyện, trước đây Bộ Giao thông khuyến khích người dân đổi giấy bìa sang vật liệu PET, mục đích chống làm giả, thuận tiện cho quản lý nhà nước. Sau nhiều năm đặt ra lộ trình, phần lớn người dân không chấp hành nên cơ quan này đưa ra quy định phải thi lại lý thuyết nhằm mang tính răn đe hơn. 
"Hiện trên 90% người dân cả nước đã đổi giấy phép lái xe ôtô giấy bìa sang vật liệu PET. Với những người không đổi thì giấy phép lái xe giấy bìa vẫn có giá trị lưu hành, không bị xử phạt", ông Huyện nói. 
Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, thời gian qua tình trạng ùn tắc tại các điểm đổi giấy phép lái xe phần lớn diễn ra tại Hà Nội và TP HCM, trong đó nhiều người đã đi đổi giấy phép lái xe môtô giấy bìa trong khi lộ trình đổi loại giấy này đến cuối năm 2020.
Đoàn Loan - Bảo Hà

Beo lửa trên xe cứu thương chạy xuyên Việt

Thứ Tư, ngày 30/11/2016 21:00 PM (GMT+7)
Hai con Beo lửa và 8 chân Gấu ngựa, được các đối tượng vận chuyển trên xe cứu thương, gắn đèn ưu tiên chạy từ Hà Tĩnh đến TP.HCM thì… bị bắt giữ.
Beo lửa trên xe cứu thương chạy xuyên Việt - 1
Hai bị cáo tại tòa ngày 30/11. Ảnh: Tân Châu
Ngày 30/11, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Hữu Tiến (37 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) 2 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ”.
Đồng phạm với Tiến chung vụ là Võ Thị Hóa (ngụ TP.Hà Tĩnh) cũng bị tuyên 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về cùng tội danh.
Theo cáo trạng, vào lúc 17 giờ ngày 11/1/2015, Tiến điều khiển xe ô tô cứu thương, gắn biển số giả để vận chuyển số động vật hoang dã đã chết được đông lạnh gồm 2 con Beo Lửa, 8 chi Gấu Ngựa từ Hà Tĩnh vào TP.HCM.
Khi đến QL22, Phường Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM  thì bị Đội 3 - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – công an TP.HCM bắt quả tang.
Tại phiên tòa, Tiến khai nhận vào ngày 10/1/2015, Tiến thỏa thuận vận chuyển số động vật hoang dã trên cho Võ Thị Hóa với giá 12 triệu đồng, giao tới nơi ở của Hóa tại TP.HCM.
Trước đó, Tiến đã nhiều lần nhận vận chuyển động vật hoang dã cho Hóa. Từ tháng 10/2014 đến khi bị phát hiện, Tiến đã vận chuyển trót lọt 6 lần mặt hàng tê tê Java cho Hóa.
Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của Hóa tại huyện Hóc Môn phát hiện 30 con tê tê Java đang được nuôi nhốt tại đây.
Ngoài số động vật hoang dã trên, cơ quan chức năng còn phát hiện và thu giữ trên xe 11 biển xe ô tô các loại.
Trước đó, bị cáo Tiến đã bị TAND TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 30 tháng tù treo cùng về tội danh trên nên.
Theo Tân Châu (Tiền phong)

'Điên đầu' đi tìm đường ở ngoại thành Sài Gòn

  
Đường Trần Khắc Chân ở quận Phú Nhuận phải viết đúng là Trần Khát Chân. Ảnh: Phước Tuần.
Đường Trần Khắc Chân ở quận Phú Nhuận phải viết đúng là Trần Khát Chân. Ảnh: Phước Tuần.
Hay là đường Lê Thánh Tôn (quận 1) thì đúng ra phải là Lê Thánh Tông, đường Hoàng Đức Tương (quận 11) đúng ra là Hoàng Đức Lương, Tôn Thất Đạm (quận 1) thì đúng ra là Tôn Thất Đàm, còn Trương Quốc Dung (quận Phú Nhuận) thì đúng ra là Trương Quốc Dụng.
Chẳng hạn, con đường mang tên Ngô Thời Nhiệm (quận 3) được biết đến là danh sĩ, nhà văn đời hậu Lê - Tây Sơn, người có công lớn trong việc giúp triều Tây Sơn đánh lui quân Thanh nhưng tên thật của ông phải là Ngô Thì Nhậm.
Còn đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) thì đúng ra là Kha Vạng Cân, đây là tên một kỹ sư yêu nước sinh ra ở Thủ Đức. Ông được xem là một nhân sĩ trí thức nổi tiếng của Nam Bộ đầu thế kỷ XX, hoạt động cách mạng từ trước năm 1945, tham gia kháng chiến chống Pháp.
Ngoài ra, hiện nay TP.HCM có rất nhiều tên danh nhân được nhiều quận dùng đặt tên đường gây ra sự trùng lặp. Ví dụ đường Hoàng Hoa Thám có cả ở quận Bình Thạnh, Tân Bình; đường Lê Lợi có cả ở quận 1, 9, Gò Vấp; đường Lý Thường Kiệt có ở quận 10, 6 và huyện Hóc Môn...
TP.HCM rà soát lại tên đường
Vừa qua, UBND TP.HCM thông báo kết luận của Phó chủ tịch TP Nguyễn Thị Thu về đề án “Công tác đặt, đổi tên đường, công trình công cộng tại TP.HCM”.
Theo đó, Phó chủ tịch TP đề nghị rà soát, khảo sát các con đường, cây cầu, quảng trường, công viên, công trình công cộng xem có tên nào không có ý nghĩa, thiếu tính thẩm mỹ hoặc trùng tên. Từ đó, đề nghị Sở Văn hoá và Thể thao đề xuất giải pháp điều chỉnh theo lộ trình phù hợp, tránh gây ảnh hưởng, xáo trộn cuộc sống của người dân.
Theo Phước Tuần - Lê Trai
Zing News

TP Hồ Chí Minh: Nhức nhối vì những dự án “treo”


Thứ Tư, 30/11/2016, 15:18:08
 Font Size:     |        Print
NDĐT- Thành phố Hồ Chí Minh hiện có khoảng hơn 1.200 dự án đang còn hiệu lực triển khai. Tuy nhiên, có đến gần 500 dự án chưa được khởi công. Hàng trăm dự án khác tuy đang thực hiện nhưng cũng đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Vấn đề đặt ra đối với thành phố Hồ Chí Minh là làm thế nào để tháo gỡ những khó khăn cho các dự án này, khi năm 2016 sắp hết.
Hàng loạt dự án có quy mô lớn tại thành phố Hồ Chí Minh được quy hoạch từ 7-8 năm, thậm chí đến hơn 20 năm nay chưa được triển khai có thể kể đến như: Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa, thuộc phường 28, quận Bình Thạnh rộng hơn 426 ha do Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư; dự án khu đô thị Đại học quốc tế tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn do Tập đoàn Berjaya Việt Nam làm chủ đầu tư rộng 900 ha; dự án Công viên Sài Gòn Safari nằm trên địa bàn hai xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi với diện tích hơn 485 ha do Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn làm chủ đầu tư; dự án ga Bình Triệu do Cục Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư rộng hơn 47 ha tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức; khu Trung tâm dân cư Tân Tạo và Khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng với quy mô thu hồi đất gần 500 ha do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh làm chủ đầu tư; gần 200 ha thuộc dự án của một số trường đại học, trường chuyên ngành và trường cao đẳng, ký túc xá tại quận 9 nhiều năm chưa triển khai.
Ông Trần Văn Trai, người dân ở Ấp Bàu Đưng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi cho biết: “Tôi đề nghị thành phố cần làm cho thực tế, sớm nhất. Chứ cứ kéo dài như vậy thì đất người dân không có để sản xuất mà bỏ hoang thế này thì rất lãng phí. Dự án mà không khả thi thì đề nghị trả lại cho người dân để sản xuất, phát triển kinh tế. Cuộc sống của người dân đang ổn định, phát triển kinh tế đang ổn định, giờ thì bị kéo xuống đến đói nghèo”.
Việc chậm triển khai hàng nghìn ha đất trong các dự án đã được quy hoạch tại thành phố Hồ Chí Minh đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hàng chục ngàn hộ dân. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài. Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường 28, quận Bình Thạnh cho biết: “Hiện nay, cái khó khăn của người dân là liên quan đến xây dựng, sửa chữa nhà. Cũng do quy hoạch mà người dân bị vướng trong việc tách thửa, cấp quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở. Về phía phường thì cũng giống như người dân ở địa phương, mong mỏi quy hoạch sớm được triển khai thực hiện để bà con sớm ổn định và an tâm trong cuộc sống”.
Trong số 325 dự án đã khởi công trong thời gian qua tại thành phố Hồ Chí Minh, có tới 97 dự án đã phải tạm ngưng hoạt động vì thiếu vốn. Với quyết tâm xóa quy hoạch “treo”, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã thu hồi hàng loạt dự án chậm không triển khai theo đúng kế hoạch. Trong đó, ba khu công nghiệp tại huyện Củ Chi và Hóc Môn đã bị xóa bỏ để điều chỉnh theo hướng điểm dân cư nông thôn hiện hữu và đất sản xuất nông nghiệp. Đó là các khu công nghiệp Xuân Thới Thượng, Phước Hiệp và Bàu Đưng. Tuy xóa bỏ ba khu công nghiệp nhưng thành phố Hồ Chí minh vẫn giữ nguyên quỹ đất công nghiệp là 7.000 ha. Đối với các dự án kéo dài, UBND thành phố đang chỉ đạo Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát và có hai hướng xử lý. Dự án nào kéo dài mà có lý do chính đáng thì bổ sung hồ sơ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Dự án nào kéo dài mà không hiệu quả, ảnh hưởng người dân sẽ bị thu hồi. Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng ta xử lý các dự án chậm triển khai nhưng quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng tại khu vực đó, tại vị trí có dự án đó vẫn tồn tại”.
Việc chậm triển khai các dự án tại thành phố Hồ Chí Minh, ngoài nguyên nhân là do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, còn có một nguyên nhân khác là do vướng mắc trong khâu giải tỏa, đền bù.
Tại huyện Nhà Bè, trong 60 dự án đang còn hiệu lực triển khai thì có đến 26 dự án chưa khởi công, 28 đang thực hiện các khâu giải tỏa đền bù, san lấp mặt bằng và xây dựng công trình. Tuy nhiên, nhiều dự án chỉ còn thời hạn đến hết năm 2016 và sẽ khó hoàn thành đúng tiến độ. Thậm chí, có những dự án đang triển khai, dù đã giải tỏa đền bù được 80-90% nhưng vẫn chưa thể triển khai như: Dự án khu đô thị do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư rộng 92 ha tại xã Phước Kiển; khu đô thị tại xã Phước Lộc do Công ty Tân Hải – Đại Nhân làm chủ đầu tư rộng 70 ha.
Theo ông Võ Thành Khả, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè thì chính quyền địa phương chỉ làm cầu nối giữa chủ đầu tư và người dân, cung cấp cho chủ đầu tư thông tin về quy hoạch và vận động người dân chấp thuận chủ trương giải tỏa, đền bù của huyện để dự án được triển khai thuận lợi hơn. Tuy nhiên, kết quả của công tác vận động, tuyên truyền nói trên còn rất hạn chế: “Sự thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người dân chưa đạt được kết quả. Đây là khó khăn lớn nhất làm ảnh hưởng đến tiến độ chung đối với các dự án tại huyện Nhà Bè. Huyện sẽ cùng các ngành, trong đó chỉ đạo các xã ở mức độ vận động, tuyên truyền và kết nối để làm sao kết quả thỏa thuận bồi thường giữa người dân và doanh nghiệp đạt kết quả cao hơn”.
Theo chủ trương của UBND thành phố Hồ Chí Minh, những dự án mà chủ đầu tư không có năng lực sẽ bị thu hồi. Tuy nhiên, vị trí quy hoạch không thay đổi mà vẫn giữ nguyên. Trong khi thành phố chưa thu hút được các nhà đầu tư mới đối với các dự án đã bị thu hồi, người dân ở trong vùng quy hoạch vẫn bị hạn chế nhiều quyền lợi mà lẽ ra họ được hưởng.
ĐĂNG QUÂN

Dân mạng vừa phục vừa thương chủ nhà cứu vợ con thoát chết như phim hành động

(iHay) Dân mạng bày tỏ vừa nể phục vừa thương người chủ cửa hàng bán lốp xe ở Đồng Nai đã nhanh trí cứu vợ con thoát khỏi hỏa hoạn táo bạo như phim hành động.

>> Tranh cãi clip công nhân đường sắt liều chết cứu người trước mũi tàu
Dân mạng vừa phục vừa thương chủ nhà cứu vợ con thoát chết như phim hành động - ảnh 1Hiện trường vụ cháy - Ảnh: CTV

Như tin Thanh Niên đã đưa, vào khoảng 1 giờ 30 ngày 30.11, cửa hàng mua bán lốp xe ô tô Quốc Phong (thuộc X.Hố Nai 3, H.Trảng Bom, Đồng Nai), do anh Đinh Quốc Phong (47 tuổi) làm chủ, bất ngờ bốc cháy. Trong tích tắc, anh Phong đã nhanh trí kéo vợ con lên ô tô tải của gia đình rồi lái xe tông thẳng vào cửa cuốn, chạy thoát ra ngoài.
Câu chuyện của gia đình anh Phong đã khiến dân mạng vừa nể phục gọi đó là pha "thoát nạn táo bạo như phim hành động" vừa cảm thương cho chủ nhà khi tài sản bị thiêu trụi. 
"Dũng cảm và mưu trí quá. Đó là cách thoát nạn khó ai nghĩ tới trong lúc nguy cấp", "Mừng thay có bác chồng bình tĩnh cứu cả gia đình", "Lấy chồng thông minh luôn được nương nhờ mọi lúc mọi nơi"... là những lời có cánh của cộng đồng mạng dành cho anh Phong.
Nickname Doan Hoang viết: "Quá hay chú Phong ơi, nhờ sự mưu trí mà chú Phong và vợ con đã thoát nạn. Trong cái rủi có cái may, tiền của có thể kiếm lại được, quan trọng nhất là mạng sống cả nhà chú. Thật ngưỡng mộ chú".
Đoàn Hữu Khánh bày tỏ: "Quá tuyệt vời chú ạ, trong lúc cấp bách như thế mà chú vẫn nghĩ ra được cách thoát hiểm cho cả gia đình".
"Giống phim hành động quá. May mà chú nhanh trí, dũng cảm mà cứu được gia đình", một bạn đọc viết.
Nhiều người cho rằng rất may là chủ nhà đã giữ được bình tĩnh để xử lý tình huống bởi đó là một trong những yêu cầu hàng đầu trong kỹ năng thoát hiểm khi có cháy lớn. "Khi gặp sự cố, đặc biệt là hỏa hoạn cần phải bình tĩnh để tìm cách giải quyết tốt nhất có thể. Bản thân mình phải bình tĩnh và phải trấn an những người xung quanh (nếu có)", nickname Th.Huong chia sẻ.
Dân mạng vừa phục vừa thương chủ nhà cứu vợ con thoát chết như phim hành động - ảnh 2Cộng đồng mạng nể phục chủ nhà - Ảnh chụp màn hình Facebook
Bên cạnh đó, không ít ý kiến cũng đã chia buồn với gia đình anh Phong vì tài sản không may bị ngọn lửa thiêu trụi, trong đó có 2 chú chó bẹc-giê nuôi nhốt trong chuồng sắt bị chết cháy vì không thoát kịp. 
Bạn Nguyễn Tự Cường bày tỏ sự cảm thông: "Chia buồn với anh vì tài sản đã mất. Thôi thì của đi thay người. Tôi đã thay lốp xe ở nhà anh 2 lần". 
"Công nhận bác chủ nhà giỏi. Chúc mừng mọi người trong gia đình bác an toàn nhưng cũng xin chia buồn vì tài sản bị mất mát nặng nề!", một bạn đọc khác nhắn nhủ.
Trần Ka (tổng hợp)

Kỷ luật năm cán bộ liên quan vụ cháy quán ka-ra-ô-kê ở Hà Nội


Thứ Năm, 01/12/2016, 02:26:58
 Font Size:     |        Print
Ngày 30-11, UBND quận Cầu Giấy công bố kết quả kiểm điểm, kỷ luật các cá nhân liên quan việc để xảy ra vụ cháy quán ka-ra-ô-kê số 68 đường Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu) làm 13 người chết vào chiều 1-11. UBND quận Cầu Giấy đã quyết định hình thức kỷ luật khiển trách đối với Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung; cách chức Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Thị Xuân Nữ; cách chức Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh; cảnh cáo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Nguyễn Quan Thắng, khiển trách ông Nguyễn Tiến Huy, công chức phường Dịch Vọng Hậu.
Y án sơ thẩm đối với bị cáo Cấn Thị Thêu
TTXVN - Ngày 30-11, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Cấn Thị Thêu (SN 1962, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 245, Bộ luật Hình sự. Trước đó, ngày 20-9, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 20 tháng tù giam đối với bị cáo Cấn Thị Thêu về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Sau khi án sơ thẩm tuyên, bị cáo Cấn Thị Thêu đã làm đơn kháng cáo, đề nghị TAND thành phố Hà Nội xét xử vụ án theo trình tự phúc thẩm.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Cấn Thị Thêu không thành khẩn khai báo nhằm mục đích trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, lý do kháng cáo của bị cáo kêu oan và quan điểm bào chữa của luật sư là không có căn cứ để chấp nhận. Vì vậy, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo Cấn Thị Thêu và giữ nguyên bản án sơ thẩm.
Làm giả hồ sơ gỗ rừng tự nhiên thành gỗ rừng trồng
Chiều 30-11, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đác Lắc cho biết, đơn vị đang phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Thanh Tùng ở xã Ia R’vê, huyện Ea Súp làm giả hồ sơ biến gỗ rừng tự nhiên thành gỗ rừng trồng để qua mặt các cơ quan chức năng đưa về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Trước đó, công an phát hiện xe công-ten-nơ BKS 51C-786.53 do tài xế Phan Văn Tuấn, SN 1988, ở tỉnh Bình Định điều khiển chở 30 m3 gỗ từ nhóm IV đến nhóm VI đã được bóc thành ván. Hồ sơ số gỗ nêu trên khai là gỗ keo rừng trồng, tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy đây là gỗ dầu rừng tự nhiên. Đại diện công ty nêu trên cũng khai nhận, chuyên thu mua gỗ rừng tự nhiên rồi làm hồ sơ giả là gỗ keo rừng trồng để mang đi tiêu thụ.
86 người bị ngộ độc thực phẩm
Chiều 30-11, UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, sau khi ăn bánh mì mua từ tiệm bánh mì Anh Thi ở chợ An Lỗ, xã Phong Hiền (huyện Phong Điền), nhiều người dân phải nhập viện cấp cứu điều trị với các triệu chứng nôn ói, nhức đầu. Tổng cộng có 86 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì do cơ sở Anh Thi sản xuất, trong đó vào cấp cứu điều trị nhiều nhất tại Bệnh viện T.Ư Huế (cơ sở 2) với 55 người. Đến chiều tối cùng ngày vẫn chưa có trường hợp nào được xuất viện. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại cơ sở sản xuất bánh mì này để xét nghiệm. UBND huyện Phong Điền cũng đã đình chỉ hoạt động cơ sở bánh mì Anh Thi trong thời gian chờ xét nghiệm và làm rõ nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.
Làm giả giấy tờ, tài liệu cơ quan, tổ chức
Ngày 30-11, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đã phối hợp Phòng PC64, Phòng PA71 Công an tỉnh phá vụ án làm giả giấy tờ, tài liệu cơ quan, tổ chức, bắt giữ bốn đối tượng, gồm: Phùng Bá Toàn, 28 tuổi; Trần Thị Như Mỹ, 61 tuổi; Trần Thị Hương, 62 tuổi và Đặng Xuân Huyền, 54 tuổi. Tang vật thu giữ hai CMND giả, một bằng tốt nghiệp giả, ba bản sao bằng tốt nghiệp giả và một số tang vật liên quan. Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng án.
Tiền giả
Ngày 30-11, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt tạm giam Trương Trung Kỳ để điều tra về hành vi vận chuyển tiền giả. Tại khu vực cửa khẩu Cốc Nam, Tân Mỹ, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh bắt quả tang Trương Trung Kỳ, 18 tuổi, trú xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn (Bình Định) đang vận chuyển tiền Việt Nam giả. Tang vật thu giữ 99,2 triệu đồng, loại mệnh giá 200 nghìn đồng/tờ.

Giảm 42kg/10 tháng: Nàng 1 tạ giờ là mỹ nhân

Thứ Tư, ngày 30/11/2016 19:05 PM (GMT+7)
Sự kiện: Muôn màu thể thao
Nhờ ăn uống hợp lý và luyện tập đều đặn, nàng béo đã lột xác thành mỹ nhân.
10 tháng trước nữ y tá Harshi Suraweera (Australia) là một cô gái ục ịch, béo tròn với trọng lượng cơ thể đạt 107kg, rất thiếu tự tin mỗi khi ra đường, cô cũng rất dị ứng với những lời chê bai.
Giảm 42kg/10 tháng: Nàng 1 tạ giờ là mỹ nhân - 1
Nàng béo 107kg "lột xác" thành mỹ nhân 64kg
Một lần khi phải nhận lời nhận xét tiêu cực của một người bạn trên Facebook, cô gái 29 tuổi đã quyết tâm thay đổi bản thân. "Một người bạn đã đăng tải bức anh của tôi lên một nhóm, tôi đã đọc được những lời bình luận tiêu cực, tôi bị tàn phá, chán nản. Nhưng cũng kể từ đó tôi quyết tâm thay đổi bản thân". Harshi Suraweera nhớ lại.
Cô gái người gốc Sri Lanka thay đổi thực đơn ăn uống hàng ngày: "Tôi ăn nhiều cơm và cari, đồ ăn nhanh, tôi có thể ăn cùng lúc 2 cái bánh pizza và uống hết 1 lít sữa. Nhưng giờ đây thực đơn của tôi chỉ gồm xà lách và protein, tránh tất cả các loại đường và thực phẩm nhiều mỡ". Harshi chia sẻ.
Giảm 42kg/10 tháng: Nàng 1 tạ giờ là mỹ nhân - 2
Sự "chuyển mình" quá nhanh của cô nàng sau có 10 tháng
Giảm 42kg/10 tháng: Nàng 1 tạ giờ là mỹ nhân - 3
Giờ không ai dám gọi cô là nàng béo
Kết hợp cùng với Cardio phương pháp tập luyện phổ biến nhất để giảm cân trên toàn thế giới, nàng béo người Australia đã "lột xác" trở thành một cô gái thon gọn duyên dáng với gương mặt tuyệt đẹp.
10 tháng giảm 42 kg dễ hiểu vì sao hiện tại trang Instagram của Harshi lại có tới 70.000 lượt theo dõi. Có rất nhiều người hâm mộ muốn kết bạn và học hỏi kinh nghiệm từ cô nàng béo Harshi, giờ là mỹ nhân xinh đẹp.
Cardio (Cardiovascular) là bất kỳ bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cung cấp nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp cho phép các tế bào đốt cháy chất béo nhanh hơn trong quá trình tập luyện và cả khi không hoạt động.
Theo Q.H (Tổng hợp Daillymail) (Khám phá)

Truyền nhân Lý Tiểu Long: 6 tuổi bụng 6 múi

Thứ Ba, ngày 29/11/2016 18:48 PM (GMT+7)
Sự kiện: Khám phá võ thuật
Bé 6 tuổi Nhật Bản, dù mới 6 tuổi nhưng sở hữu khối cơ bắp săn chắc tuyệt đẹp.
Thần tượng huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, có khả năng múa côn và thực hiện những kỹ thuật võ thuật cực khó, cậu nhóc người Nhật Bản, Ryusei được mệnh danh là "truyền nhân Lý Tiểu Long".
Biểu diễn động tác múa công y hệt thần tượng, cậu bé 6 tuổi còn ngày ngày tập luyện để có được cơ thể chuẩn Lý Tiểu Long. Những hình ảnh mới nhất mà cậu bé mới "khoe" trên Facebook khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi bé quá giống Lý Tiểu Long, từ bắp tay, cơ vai cho tới "6 múi" bụng.
Truyền nhân Lý Tiểu Long: 6 tuổi bụng 6 múi - 1
Cậu nhóc luyện tập chăm chỉ để giống thần tượng Lý Tiểu Long
Truyền nhân Lý Tiểu Long: 6 tuổi bụng 6 múi - 2
Những gì nhóc Ryusei đạt được thật ấn tượng
Truyền nhân Lý Tiểu Long: 6 tuổi bụng 6 múi - 3
Thể hình quá đẹp với một cậu bé 6 tuổi
Truyền nhân Lý Tiểu Long: 6 tuổi bụng 6 múi - 4
Tạo dáng như lực sĩ
Truyền nhân Lý Tiểu Long: 6 tuổi bụng 6 múi - 5
Ryusei và cha, người đã phát hiện ra khả năng võ thuật thiên bẩm của con trai mình
Theo Q.H (Tổng hợp) (Khám phá)

Chapecoense được làng bóng Brazil hỗ trợ vô điều kiện

30/11/2016 16:24

(NLĐO) – Sau khi CLB Atletico Nacional kêu gọi LĐBĐ Nam Mỹ trao luôn danh hiệu vô địch Copa Sudamericana cho Chapecoense, các đội bóng ở Brazil cũng bày tỏ tinh thần tương thân tương ái với đội bóng đồng hương vừa gặp tai nạn thảm khốc.

Chuyến bay BEA 146 gặp nạn ở vùng ngoại ô Medellin, Colombia đêm 28-11 đã cướp đi sinh mạng của 75 hành khách, trong đó có gần như toàn bộ thành viên CLB bóng đá Chapecoense Atletico đang trên đường tham dự trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với CLB Atletico Nacional tại Colombia.


Chiếc máy bay này vừa chuyên chở đội tuyển Argentina 2 tuần trước từ Brazil về nước
Chiếc máy bay này vừa chuyên chở đội tuyển Argentina 2 tuần trước từ Brazil về nước

Ba cầu thủ có tên trong số 6 người được cứu sống nhưng sau khi được đưa cấp cứu tại bệnh viện, thủ môn 33 tuổi Marcos ‘Danilo’ Padilha đã qua đời do chấn thương quá nặng, chỉ còn hậu vệ Alan Ruschel và thủ môn dự bị Jackson Follman hiện được các bác sĩ theo dõi sát sao tình trạng đa chấn thương.

Chiếc máy bay gặp nạn ở vùng núi Cerro Gordo
Chiếc máy bay gặp nạn ở vùng núi Cerro Gordo

Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân lên máy bay
Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân lên máy bay

Tiếc thương những đồng nghiệp vắn số phải bỏ dở ước mơ đem vinh quang về cho bóng đá Brazil, các CLB hàng đầu đang chơi ở giải Serie A lập tức đề xuất với LĐBĐ Brazil miễn trừ việc rớt hạng (nếu có) trong 3 mùa bóng tiếp theo cho CLB Chapecoense. Không những thế, các CLB này còn cho biết sẵn sàng cho mượn đủ số cầu thủ không kèm theo bất cứ khoản chi phí nào để giúp Chapecoense có được lực lượng tham gia trọn vẹn mùa giải 2017 trước khi tính toán các phương án duy trì đội bóng trong tương lai.


HLV Caio Junior và cầu thủ Chapecoense vào chung kết Copa Sudamericana
HLV Caio Junior và cầu thủ Chapecoense vào chung kết Copa Sudamericana

Đó là nội dung chính trong bản thông cáo chung mà các CLB hàng đầu Brazil như Santos, Corinthians, Sao Paulo và cả đương kim vô địch Palmeiras công bố ngay trong ngày 29-11. Bản thông cáo còn nêu rõ: “… Các đội bóng chúng tôi đồng ý với giải pháp, nếu Chapecoense rơi vào nhóm 4 đội phải rớt hạng, họ vẫn sẽ giữ được hạng và thay vào đó, đội xếp hạng 16 sẽ phải xuống chơi ở Serie B. Đây mới chỉ là ý tưởng nhỏ bé để thể hiện tình đoàn kết tương trợ giữa các đội bóng mà chúng tôi có thể đưa ra ngay lúc này, hy vọng đóng góp một phần nào vào quá trình khắc phục sự cố đáng tiếc hôm nay, bớt đi nỗi buồn đau về mất mát quá lớn của cả nền bóng đá Brazil”.


Đông đảo CĐV trước trụ sở CLB Chapecoense sau tai nạn
Đông đảo CĐV trước trụ sở CLB Chapecoense sau tai nạn

Hoa, lời chia buồn bên cửa sân vận động của đội bóng
Hoa, lời chia buồn bên cửa sân vận động của đội bóng

Ngóng tin người thân sau khi máy bay rơi
Ngóng tin người thân sau khi máy bay rơi

Các hoạt động bóng đá tại Nam Mỹ đã được lệnh tạm dừng chưa rõ thời hạn. Brazil tuyên bố quốc tang trong 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân của tai nạn máy bay thảm khốc này.
Đông Linh (theo Independent, SportMail)


Nguyên Chủ tịch huyện Kỳ Anh kêu oan khi làm thất thoát 10 tỉ




Tại phiên xét xử sáng nay, bị cáo Bổng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho rằng mình bị oan.
Tin liên quan
Nguyễn Văn Bổng- nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nói rằng bị oan trong phiên xét xử.
Sáng 30/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Tại phiên tòa sáng nay, tiếp tục phần xét hỏi và tranh tụng. Trong phần xét hỏi, bị can Nguyễn Văn Bổng- nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh tiếp tục cho rằng về việc làm sai dẫn đến vi phạm của bị cáo là do bị ép tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án lớn. Trong 4 tháng, bị cáo phải thực hiện GPMB 1.600 ha đất nông nghiệp. Trong khi đó, số lượng cán bộ tham gia công tác GPMB ít nên không kiểm soát được. Hơn nữa việc sai phạm này nguyên nhân chủ yếu là do sức ép thời gian quá ngắn để GPMB. Bị cáo Bổng kính đề nghị quý tòa, cơ quan báo chí xem xét yếu tố dẫn đến vi phạm là do yếu tố khách quan mới dẫn đến việc phạm tội.
Trong vụ án này, bị cáo Bổng và thuộc cấp bị khởi tố về tội cố ý làm trái quy định Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, bị can Lê Hữu Diện (nguyên Chủ tịch UBND xã Kỳ Long, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã qua đời vì sức khỏe yếu trước ngày xét xử.
Bị cáo Bổng và đồng phạm trong phiên tranh tụng tại TAND tỉnh Hà Tĩnh
Theo cáo trạng, từ năm 2008 đến 2009, trong quá trình thực hiện chủ trương đền bù GPMB để thực hiện dự án Formosa, dù biết rõ 72,78 ha đất công không thuộc diện được bồi thường, tuy nhiên bị can Bổng và đồng phạm đã hợp thức hóa số đất này thành đất “tranh chấp” và quy chủ cho các hộ dân để hưởng 100% tiền bồi thường. Hành vi trên đã gây thất thoát cho ngân sách bồi thường của dự án hơn 10,4 tỉ đồng.
Sau khi vụ án xảy ra, UBND xã Kỳ Phương đã nộp tại Kho bạc Nhà nước huyện Kỳ Anh số tiền hơn 270 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Bị cáo Bổng và các bị can trên cho rằng số tiền trên đã phát hết cho dân và đầu tư xây dựng trụ sở UBND xã Kỳ Phương, Kỳ Long nên không thu hồi được.
Tại phiên tòa sáng nay, bị can Bổng liên tục kêu oan, đồng thời cho rằng tổng số tiền thất thoát không phải hơn 10 tỷ đồng mà chỉ là 450 triệu đồng. Bị can Bổng mong muốn xem xét lại 61.39 ha đất tại xã Kỳ Long vì cho rằng đây là đất nông nghiệp chứ không phải đất công.
Tuy nhiên, Viện Kiểm sát đã bác bỏ những luận cứ bị cáo đưa ra. Theo Viện Kiếm sát, xã Kỳ Long có 5% đất công ích, hàng năm chính quyền địa phương có phương án sử dụng. Đối với những diện tích cho dân sử dụng về mặt nguyên tắc không được bồi thường mà theo Nghị định 33, mức hỗ trợ tối đa 100% đất nông nghiệp. Nếu tất cả đất có tranh chấp, chưa có ai sử dụng, cá nhân đến khai hoang, khi nhà nước thu hồi thì được nhà nước áp giá hỗ trợ 30%. Nếu với 61,39 ha đất tại xã Kỳ Long được áp giá “cào bằng” là không đúng.

Người phụ nữ ở Vĩnh Long nhận 55 tỉ đồng tiền trúng số

Thứ Tư, 30/11/2016 20:20
(NLĐO) - Chiều 30-11, tại TP Cần Thơ, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tổ chức trao giải Jackpot – Mega 6/45 của kỳ quay số mở thưởng 57 ngày 27-11 trị giá 54.886.916.500 đồng cho một khách hàng từ Vĩnh Long.
    Trước đó, người này đã đến Vietlott tại Chi nhánh TP Cần Thơ yêu cầu thực hiện thủ tục trả thưởng. Qua xác minh trên hệ thống và giấy tờ kèm theo, Vietlott xác định chiếc vé của khách hàng mang đến hợp lệ. Vé trúng thưởng giải Jackpot trị giá 54.886.916.500 đồng (chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật) được phát hành ở một điểm bán hàng tại quận 5, TP HCM. Đây là lần thứ năm, Vietlott tổ chức trao giải Jackpot xổ số tự chọn Mega 6/45.
    Để đảm bảo có chứng kiến của các bên có liên quan về việc trao giải thưởng, ngoài đại diện của Vietlott, tham gia buổi trao giải có: Ông Đinh Trung Trực, Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc TP Cần Thơ, Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chánh Văn phòng- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Ông Lê Đình Tứ - Phó Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam, Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Đại diện Đại lý, Điểm bán hàng, Đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí tại địa phương và người trúng thưởng.


    
Đại diện Vietlott và các sở, ban, ngành TP Cần Thơ chứng kiến lễ trao thưởng cho bà H. ngụ tỉnh Vĩnh Long
    Đại diện Vietlott và các sở, ban, ngành TP Cần Thơ chứng kiến lễ trao thưởng cho bà H. ngụ tỉnh Vĩnh Long

    Tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Vietlott Nguyễn Thanh Đạm chúc mừng người trúng thưởng bà N.T.H.H. đã may mắn trúng thưởng giải Jackpot kỳ quay số 57 với trị giá 54.886.916.500 đồng. Theo quy định Nhà nước, bà N.T.H.H. có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân 5.487.691.650 đồng vào ngân sách. Bà N.T.H.H đã nhận giải thưởng với số tiền 49.399.224.850 đồng qua hình thức chuyển khoản.
    Tối cùng ngày, Vietlott tổ chức đợt quay số kỳ 58 nhưng chưa tìm ra được người trúng giải đặc biệt. Do đó, giá trị giải thưởng được cộng dồn lên hơn 21,72 tỉ đồng.
    Theo kế hoạch, trong tháng 12/2016, Vietlott tiếp tục triển khai kinh doanh xổ số tự chọn số điện toán tại 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh; sau đó tiến mở rộng trên toàn quốc.
    T.Nguyễn-T.Thơ

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị Quân ủy Trung ương


    Thứ Năm, 01/12/2016, 01:11:52

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: TRÍ DŨNG (TTXVN)
    Sáng 30-11, tại Hà Nội, Quân ủy T.Ư tổ chức hội nghị phiên cuối năm 2016 nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2016; phương hướng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy T.Ư, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị, có các đồng chí: Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy T.Ư, Bộ trưởng Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư.
    Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X. Mặc dù tình hình còn nhiều khó khăn, phức tạp, song Quân ủy T.Ư đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt, toàn diện các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là, đã tham mưu với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; chủ động nắm, dự báo tình hình, phối hợp, xử lý kịp thời các tình huống không để bị động, bất ngờ. Hoạt động đối ngoại quốc phòng được tăng cường và đạt hiệu quả thiết thực. Quân ủy T.Ư đã lãnh đạo, chỉ đạo quân đội tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt trong bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; xây dựng nền quốc phòng toàn dân; phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả chiến tranh. Chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội được nâng lên; trận địa chính trị, tư tưởng của Đảng trong quân đội được giữ vững và tăng cường. Đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội ngày càng được cải thiện; nội bộ đoàn kết thống nhất cao; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên. Toàn quân luôn vững vàng, kiên định, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
    Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, Tổng Bí thư nêu rõ, năm 2017, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Đối với nước ta, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng trực tiếp công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Vì vậy, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; xử lý thắng lợi các tình huống, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN. Phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hội nhập quốc tế và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại quốc phòng, xây dựng lòng tin chiến lược, góp phần nâng cao vị thế quân đội và thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước.
    Tổng Bí thư lưu ý, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời, tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Quân đội, lãnh đạo toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.
    PV

    Ukraine sắp thử tên lửa, Nga báo động lực lượng ở Crimea

    Lực lượng phòng không của Nga tại Crimea được đặt trong trạng thái báo động cao trước khi Ukraine thử tên lửa.

    ukraine-sap-thu-ten-lua-nga-bao-dong-luc-luong-o-crimea
    Trực thăng quân sự Nga tham gia một cuộc tập trận ở Crimea hồi tháng 9. Ảnh: AFP
    Moscow đã phản đối việc Ukraine có kế hoạch thực hiện vụ thử tên lửa vào ngày 1 và 2/12 ở gần Crimea, nơi sáp nhập vào Nga năm 2014. Trong khi đó, Ukraine nhấn mạnh vụ thử nghiệm là hợp pháp và được tiến hành trong khuôn khổ luật pháp và hiệp ước quốc tế, theo Reuters.
    "Vụ thử nghiệm của Ukraine là thủ đoạn quan hệ công chúng nhằm tạo ra một tình huống căng thẳng, nhưng trong mọi trường hợp, quân đội đều cần phải coi đây như mối đe dọa thực sự và tiềm tàng. Các lực lượng phòng không Nga tại Crimea do đó được đặt vào trạng thái báo động cao", một nguồn tin quân sự Crimea nói với TASS.
    "Chúng tôi không chỉ đề cập đến các đơn vị trên đất liền mà cả lực lượng phòng không đóng trên biển, vì các tàu của hạm đội Biển Đen có thể độc lập đẩy lùi các mối đe dọa như vậy", nguồn tin nói thêm.
    Phương Vũ


    Quân đội Syria giành quyền kiểm soát khu vực phía Nam Aleppo

    (TTXVN/Vietnam+) Bản in

    Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria làm nhiệm vụ tại khu vực Masaken Hanano trong chiến dịch giành lại thành phố Aleppo ngày 27/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Một nguồn tin quân đội Syria cho biết, ngày 30/11, các binh sỹ chính phủ nước này và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn quận Sheikh Saeed ở phía Đông Nam thành phố Aleppo từ tay phiến quân.

    Trong khi đó, tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, các nhóm phiến quân vẫn kiểm soát 1/3 diện tích quận Sheikh Saeed, trong khi các lực lượng chính phủ và đồng minh kiểm soát phần còn lại.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẵn sàng hộ tống các cơ quan viện trợ nhân đạo vào những khu vực ở phía Đông thành phố Aleppo đã được "quét sạch" phiến quân trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bộ này cho biết, đến nay họ vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ Liên hợp quốc hoặc bất kỳ cá nhân nào.

    Phát biểu với các phóng viên, ông Sergei Rudskoi, một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, các lực lượng Chính phủ Syria đã hoàn toàn "quét sạch" phiến quân trên tuyến đường Castello, có nghĩa là hiện nay đây là tuyến đường không có trở ngại đối với các hoạt động cung cấp viện trợ nhân đạo. Ông Rudskoi cũng khẳng định rằng lực lượng không quân Nga đã không đánh bom các mục tiêu bên trong thành phố Aleppo trong suốt 44 ngày qua./.

    Ukraine "chôn" Chernobyl trong "quan tài" khổng lồ

      30/11/2016 16:45

      (NLĐO) - Lò phản ứng số 4 tại Chernobyl, hiện trường thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử, vừa được bao phủ bằng một mái vòm thép để ngăn chặn phóng xạ rò rỉ.

      Báo The Guardian ví mái vòm này giống như một “cỗ quan tài”, cao 108 m và dài 162 m. Kim loại sử dụng để xây vòm nặng hơn loại được dùng xây tháp Eiffel 3,5 lần. 500.000 bu lông đặc biệt được dùng để cố định khung thép rộng 250 m và nặng 25.000 tấn với nhau.
      Mái vòm có thể di động và được đánh giá là cấu trúc có thể di chuyển được lớn nhất từ trước đến nay từng xây dựng trên đất liền.
      Chính phủ Ukraine mất 6 năm để hoàn tất công trình với chi phí khoảng 1,6 tỉ USD, do 40 nước tài trợ. Tổng cộng hơn 1.200 công nhân đã chung tay xây dựng nên mái vòm đặc biệt này.

      Ukraine "chôn" Chernobyl trong "quan tài" khổng lồ

      
Vòm thép bao phủ lò phản ứng ở Chernobyl. Ảnh: AP, DAILY MIRROR
      Vòm thép bao phủ lò phản ứng ở Chernobyl. Ảnh: AP, DAILY MIRROR
      Trước khi khởi công, hàng chục ngàn tấn đất nhiễm phóng xạ được thay bằng đất sạch. Phần lớn máy móc và thiết bị kỹ thuật được thiết kế riêng, bao gồm những tấm ốp đặc biệt và một hệ thống cần cẩu khổng lồ. Vòm thép lúc đầu được lắp ráp cách lò phản ứng vài trăm mét, sau đó mất 2 tuần mới được kéo đúng vào vị trí.
      Trong thời gian tới, công nhân sẽ tiếp tục sử dụng cần cẩu điều khiển từ xa bên trong mái vòm để làm nó kín hơn, đảm bảo khi hoàn công vào tháng 11-2017, cấu trúc sẽ “chôn” lò phản ứng trong ít nhất 100 năm.
      Một buổi lễ được tổ chức hôm 29-11 với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, các nhà ngoại giao và công nhân để chào đón sự ra mắt công trình mới.
      Tại buổi lễ, ông Poroshenko vinh danh những công nhân Chernobyl đã không quản ngại nguy hiểm (mức độ bức xạ cao tại hiện trường) để hoàn tất công trình.

      Lò phản ứng số 4 sau thảm họa. Ảnh: REUTERS
      Lò phản ứng số 4 sau thảm họa. Ảnh: REUTERS
      Vụ nổ tại lò phản ứng số 4 tại Chernobyl xảy ra vào tối 26-4-1986, đến nay đã được hơn 30 năm. Khoảng 50 người thiệt mạng do hậu quả trực tiếp từ việc rò rỉ phóng xạ nhưng đáng sợ hơn, các chuyên gia y tế cảnh báo ít nhất 4.000 người sẽ chết sớm do nhiễm xạ. Thêm vào đó, hơn 200.000 người đã được sơ tán sau khi vụ nổ xảy ra.
      Hàng ngàn người dân sống quanh khu vực hiện vẫn bị ảnh hưởng. Trong phạm vi 32 km tính từ hiện trường đã bị cách ly nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
      Giám đốc bộ phận hạt nhân của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) Vince Novak cho biết vòm thép mới sẽ loại bỏ những rủi ro còn tồn tại sau thảm họa vì hàng tấn uranium vẫn còn ở hiện trường. Ngoài ra, chất lỏng phóng xạ có thể thấm vào nguồn nước nhưng vòm thép với khả năng chống thấm sẽ loại bỏ nguy cơ này.
      P.Nghĩa (Theo The Guardian, Mirror, CBS News)

      Hố to trên đường vào sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều xe máy bị nạn

      30/11/2016 23:26

      (NLĐO) – Đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM) bỗng xuất hiện 1 vị trí bị sụp lún khiến nhiều người đi xe máy ngã nhào.

      Vị trí sụt lún nằm sát công viên Hoàng Văn Thụ, đoạn gần giao lộ Phan Đình Giót – Phổ Quang, được người dân phát hiện vào chiều tối 30-11.
      Diện tích vị trí sụt lún rộng gần 1 m2 và sâu khoảng 20 cm nhưng nằm ở nút giao thông chính ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất – nơi có lượng xe lưu thông dày đặc đã khiến nhiều xe di chuyển khó khăn. Dù vậy, miệng hố cũng chỉ được che chắn tạm bằng vài nhánh cây khiến nhiều người chạy xe máy qua bị trượt ngã, may mắn không có người bị thương.
      
Miệng hố che chắn tạm bằng vài nhánh cây
      Miệng hố che chắn tạm bằng vài nhánh cây
      Theo một số người dân sống tại khu vực này, vị trí sụt lún đã xuất hiện từ ngày 29-11 nhưng bắt đầu xói mòn rồi bong tróc nham nhở sau cơn mưa chiều 30-11. Nhiều người lo ngại nếu không nhanh chóng khắc phục, đoạn lún có thể tiếp tục bị khoét rộng do lượng xe dày đặc lưu thông qua.
      
Sát đoạn sụt lún là một nắp hố ga, xung quanh bị nứt nham nhở
      Sát đoạn sụt lún là một nắp hố ga, xung quanh bị nứt nham nhở
      
Nhiều phương tiện lưu thông qua đều phải né đoạn sụt lún
      Nhiều phương tiện lưu thông qua đều phải né đoạn sụt lún
      Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TP HCM)- đại diện diện quản lý tuyến đường- cho biết sau khi nhận được thông tin, đơn vị này đang huy động người đến kiểm tra và khắc phục. Dự kiến trong tối 30-11 sẽ tái lập lại mặt đường như hiện trạng ban đầu.
      Tin-ảnh: G.Minh

      Ủy ban Kiểm tra TW tiến hành kiểm tra trách nhiệm của ông Võ Kim Cự

      Chính trị | 22:34 Thứ Tư ngày 30/11/2016
      Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, tỉnh Đắk Lắk, Lạng Sơn và Vĩnh Long đã tiếp xúc cử tri để thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri trong tỉnh.
      Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh trả lời ý kiến cử tri tại phường Hải Châu 2. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

      Ngày 30/11, các đại biểu: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Thanh Quang, Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến, Võ Thị Như Hoa, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng đã có các buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu, quận Thanh Khê.

      Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV tới cử tri thành phố.

      Đông đảo cử tri bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khi thông qua những quyết định quan trọng; trong đó, chủ trương dừng triển khai dự án Nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận được cử tri rất đồng tình.

      Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ ngày càng được nâng cao, mang lại niềm tin mới vào hoạt động của Quốc hội khóa XIV.

      Cử tri đề nghị khi Quốc hội xây dựng luật, cần đề ra chế tài xử lý mạnh hơn đối với những vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, chống hàng giả, hàng nhái; tăng cường thực hiện chức năng giám sát tối cao đối với Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương; mong muốn Quốc hội giám sát việc thực hiện lời hứa của các bộ trưởng khi trả lời chất vấn.

      Một số ý kiến cử tri cho rằng những nội dung chất vấn được đổi mới và trọng tâm hơn. Cử tri đề nghị bộ trưởng phải thực hiện nghiêm túc lời hứa, không để đến cuối nhiệm kỳ lời hứa chưa thực hiện hoặc thực hiện không hiệu quả; đồng thời kiến nghị Quốc hội quan tâm đến công tác phòng, chống tội phạm.

      Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh tiếp thu và chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp và đề xuất tâm huyết của cử tri gửi đến Quốc hội.

      Nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng của Quốc hội là thực hiện chức năng giám sát tối cao, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cho biết trong thời gian tới, Quốc hội sẽ tăng cường thực hiện giám sát trách nhiệm và thực hiện các lời hứa của Chính phủ và các bộ, ngành.

      Liên quan đến kiến nghị về trách nhiệm cá nhân của ông Võ Kim Cự, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang tiến hành kiểm tra trách nhiệm của ông Võ Kim Cự, khi có kết quả sẽ công bố.

      Về công tác phòng, chống tham nhũng, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh khẳng định Đảng, Nhà nước luôn kiên quyết, kiên trì thực hiện đồng bộ các biện pháp, nhất là quy định hệ thống pháp luật ngày càng chặt chẽ, không để kẽ hở để cán bộ tham nhũng. Bên cạnh đó, tăng cường xử lý các vụ án tham nhũng và giám sát các địa phương đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng.

      Chính phủ đã và đang tăng cường kiểm soát việc xây dựng, thẩm định việc xả thải đối với các dự án nhà máy sản xuất thép, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo đảm cuộc sống người dân không bị ảnh hưởng.

      Thời gian tới, trên cơ sở kiến nghị của cử tri thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương về thẩm định, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xả thải của nhà máy thép trên đầu nguồn sông Vu Gia.

      Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đề nghị thành phố kiểm tra và trả lời ý kiến của cử tri về tiến độ tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên núi Hải Vân. Liên quan đến bảo vệ chủ quyền đất nước, Thường trực Ban Bí thư khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn nhất quán quan điểm kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc.

      Trong 2 ngày 29, 30/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã tiếp xúc cử tri tại các huyện Krông Ana, Krông Bông, Ea Súp, Buôn Đôn, M’Đắk, Lắk và thành phố Buôn Ma Thuột. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ niềm tin, phấn khởi trước những kết quả mà kỳ họp của Quốc hội đã đạt được đồng thời kiến nghị với tỉnh Đắk Lắk cũng như Quốc hội, Chính phủ quan tâm hơn nữa tới các gia đình chính sách, ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

      Cử tri kiến nghị, Nhà nước cần quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi, nâng cấp hệ thống điện lưới quốc gia tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, quản lý tốt hơn nữa tài nguyên khoáng sản, xử lý nghiêm đối với các đối tượng khai thác cát bừa bãi.

      Cử tri đề nghị tỉnh Đắk Lắk cũng như các Bộ, ngành Trung ương cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với việc hàng kém chất lượng, hàng giả, phân bón giả… Cử tri của các huyện Ea Súp, Krông Bông, Buôn Đôn, Lắk cũng kiến nghị tỉnh Đắk Lắk xem xét, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn, có chính sách hợp lý giải quyết viêc làm cho sinh viên mới ra trường…

      Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn do ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn và xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn trong 2 ngày 29 và 30/11.

      Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua, bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, chính sách Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, nêu lên những ý kiến, nguyện vọng như: đề nghị Đảng, Nhà nước nghiêm khắc hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng, nhất là đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nhân dân, đưa những cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn; giải quyết việc làm cho người lao động; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng…

      Cử tri tỉnh Lạng Sơn kiến nghị cần quan tâm hơn nữa việc sớm hoàn thiện hệ thống lưới điện trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; có những chính sách thiết thực hơn đối với các hộ nghèo; tăng mức phụ cấp, ưu đãi đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã; đẩy mạnh kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tiếp tục nâng cao trình độ y, bác sĩ tuyến xã, góp phần đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới.

      Từ ngày 28-30/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức tiếp xúc cử tri tại 15 xã, phường, thị trấn của 8 huyện thị, thành phố của tỉnh. Cử tri tỉnh Vĩnh Long bày tỏ niềm tin, phấn khởi trước những kết quả mà kỳ họp của Quốc hội đã đạt được. Cử tri ấn tượng với phần chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu với các thành viên của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; đánh giá đây một trong những đổi mới, tiến bộ của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tuy nhiên, cử tri cũng đề nghị Quốc hội cần dành nhiều thời gian hơn cho nội dung này, nhất là phần trả lời những vấn đề đang được đại biểu và nhân dân quan tâm.

      Tại các buổi tiếp xúc, cử tri quan tâm nhiều về tình hình ô nhiễm môi trường, nhất là môi trường biển cần được quan tâm và kiểm soát chặt chẽ hơn; thực hiện tinh giảm biên chế bộ máy nhà nước để không cồng kềnh, chồng chéo; xem xét, giải quyết những bất cập trong xét hộ nghèo theo chuẩn đa chiều; đẩy mạnh tạo việc làm cho người lao động để thoát nghèo bền vững…

      Cử tri mong muốn các bộ, ngành có liên quan và địa phương quan tâm hơn nữa việc xây dựng thương hiệu lúa gạo, đảm bảo đầu ra cho nông sản với giá cả ổn định, giúp nông dân an tâm sản xuất; tăng cường thanh tra, kiểm tra chống hàng gian, hàng giả, thực phẩm bẩn; có biện pháp xử lý triệt để tình trạng phân bón, vật tư kém chất lượng, gây thiệt hại cho nông dân. Cử tri tỉnh Vĩnh Long đề nghị Đảng, Nhà nước có biện pháp mạnh mẽ, đủ sức răn đe và xử lý triệt để nạn tham nhũng.
      Theo Việt Nam plus

      Đôi nam nữ bốc cháy như đuốc trong phòng trọ

      Dân trí Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân chạy lại thì thấy đôi nam nữ bốc cháy như đuốc trong phòng trọ nên vội dập lửa rồi chuyển cả 2 vào bệnh viện cấp cứu.

      Ngày 30/11, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết vẫn đang điều tra làm rõ vụ cháy phòng trọ số 2 thuộc nhà trọ không số ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TPHCM vào rạng sáng 28/11 khiến 2 người bị bỏng.
      Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, 2 nạn nhân bị bỏng là anh Trương Văn N. (37 tuổi, quê Cà Mau) và vợ là chị Phan Thị Kim T. (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). Hiện anh N. đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy với vết bỏng 73% cơ thể, đang rất nguy kịch, riêng chị T. bị bỏng 17% và đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Bình Chánh.
      Điều tra bước đầu của Công an huyện Bình Chánh cho biết, vợ chồng anh N. – chị T. thuê phòng trọ sinh sống tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh hơn 1 năm nay. Trong quá trình sống chung, 2 người thường xuyên phát sinh mâu thuẫn, cự cãi gay gắt vì anh N. nghi vợ ngoại tình.
      Anh N. đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy
      Anh N. đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy
      Cũng theo thông tin từ công an, khoảng 20h đêm 27/11, vợ chồng anh N. tiếp tục cự cãi lớn tiếng với nhau, sau cuộc cãi vã, anh N. bỏ đi ra ngoài. Đến rạng sáng 28/11, anh N. trở về phòng thì xảy ra vụ cháy.
      Theo người dân địa phương, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, 2 vợ chồng anh N. bị cháy như đuốc trong phòng trọ và kêu la cầu cứu.
      Nghe tiếng truy hô, hàng xóm xung quanh đã chạy đến ứng cứu, dập lửa, đưa 2 vợ chồng anh N. vào Bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu. Do vết bỏng khá nặng nên Bệnh viện huyện Bình Chánh đã chuyển anh N. lên Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để tiếp tục điều trị.
      Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân. Công an nghi vấn vụ cháy có thể do anh N. đổ xăng đốt.
      Hiện công an đang mở rộng điều tra.
      Thảo Trần


      Hương Giang Idol: "Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm"

      NHẬT DUY - CLIP: MEDIA TEAM; ẢNH KIM ĐIỀN & LEE ZU |
      Hương Giang Idol: "Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm"

      Hai nữ ca sĩ Hương Giang Idol và Hòa Minzy đều thẳng thắn bày tỏ ý kiến của riêng mình về các vấn đề được quan tâm ở góc nhìn khác nhau.




      Gần đây, việc chia tay Công Phượng khiến Hòa Minzy nhận được nhiều quan tâm từ khán giả.
      Bởi trước đó, chuyện tình cảm của họ nhận khá nhiều ý kiến trái chiều bởi nhiều người cho rằng nữ ca sĩ dựa hơi cầu thủ trẻ để ăn theo sự nổi tiếng, hay PR cho bản thân.
      Bên cạnh đó, việc cô xăm tên người yêu lên ngực bị đánh giá là hành động thiếu suy nghĩ, và đa phần đặt câu hỏi rằng cô sẽ "xử lý" hình xăm này thế nào sau chia tay.
      Hương Giang Idol - một người chị khá thân thiết trong nghề của Hòa Minzy đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc yêu cầu thủ trẻ, hay những câu chuyện xoay quanh hình xăm "Nguyễn Công Phượng".
      Song song đó, Hòa Minzy cũng đua ra những ý kiến đồng tình và đối lập với đàn chị về vấn đề này.
      Ngoài ra, những chủ đề về "chèn ép show", "thủ đoạn trong showbiz", "mâu thuẫn với công ty cũ"... cũng được cả hai bàn luận.
      Hương Giang Idol
      Hương Giang Idol: Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm - Ảnh 2.
      Đối với Hòa Minzy, Hương Giang Idol là một người chị vô cùng thông minh và khiến cô rất khâm phục.
      Hương Giang Idol: Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm - Ảnh 3.
      Hương Giang Idol lại nhận định đàn em là người sống khá thoải mái, hồn nhiên và hay nghĩ mình là... thành viên của nhóm 2NE1 (Minzy).
      Hương Giang Idol: Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm - Ảnh 4.
      Hương Giang Idol: Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm - Ảnh 5.
      Hòa Minzy rất yêu quý Hương Giang vì luôn chia sẻ và đến bên cạnh cô những lúc cần thiết trong cuộc sống.
      Hương Giang Idol: Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm - Ảnh 6.
      Nhắc về kỷ niệm với Hòa Minzy, Hương Giang cho biết đàn em từng "truy sát" đuổi theo mình "80 vòng" để tặng quà sinh nhật. Cô rất yêu quý người em đồng nghiệp này trong công việc lẫn cuộc sống.
      Hương Giang Idol: Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm - Ảnh 7.
      Hương Giang Idol: Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm - Ảnh 8.
      Hương Giang Idol: Hoà Minzy nên tìm cách quay lại với Công Phượng để khỏi phải xóa hình xăm - Ảnh 9.
      theo Trí Thức Trẻ

      180 triệu, và Neymar sẽ đến Manchester United?

      19:54 Thứ tư 30/11/2016

      (TinTheThao.com.vn) - Trong cơn vật vã trở lại đỉnh cao, Manchester United sẵn sàng làm mọi điều điên rồ nhất trên thị trường chuyển nhượng.





      CygmpwyWgAA_Hp6

       Neymar sẽ đến Manchester United?

      Phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới vì Paul Pogba, nhưng lúc này tình hình ở Manchester United vẫn không sáng sủa mấy. Trận hòa cuối tuần qua ở Ngoại hạng Anh trước West Ham United khiến thầy trò Jose Mourinho bị bỏ xa trên bảng xếp hạng, và tham vọng vô địch đang xa dần.
      Đó có lẽ là lý do, một câu lạc bộ với tầm vóc và tiềm lực tài chính hùng mạnh như Manchester United, cần làm tất cả để có thể trở lại đỉnh cao. Dễ dàng và tạo hiệu ứng lớn nhất, chắc chắn vẫn là trên thị trường chuyển nhượng. Jose Mourinho, trong một cuộc nói chuyện với phó giám đốc điều hành Ed Woodward, (được tờ Daily Record dẫn lại) tin rằng "hầu hết cầu thủ hiện tại trong đội hình Manchester United đều không thể đáp ứng nhu cầu của ông".
      Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha muốn BLĐ Manchester United tập trung vào việc "mua những cầu thủ đẳng cấp thế giới", để giúp CLB trở lại đỉnh cao. "Chúng ta không thể mua 4 hay 5 cầu thủ đẳng cấp thế giới chỉ trong một kỳ chuyển nhượng. Cần ít nhất là vài kỳ," Mourinho cam đoan.
      Video những skill đỉnh nhất của Neymar trong màu áo ĐTQG Brazil:
      Đó có thể là Antoine Griezmann, Edinson Cavani,.. hay đặc biệt là Neymar. Theo các nguồn tin mới nhất mà tờ Daily Record số ra hôm nay (30/11) có được, ban lãnh đạo Manchester United sẵn sàng chi tổng cộng tới 180 triệu bảng (tương đương 212 triệu euro) để trả phí chuyển nhượng và lương cho thương vụ này.
      Bất chấp việc Neymar vừa ký hợp đồng mới với Barcelona vào tháng 7 vừa qua, các nguồn tin của Daily Record khẳng định Neymar và cha mình đang muốn rời Tây Ban Nha. Nhất là trong bối cảnh Neymar đang đứng trước nguy cơ bị phạt tới 2 năm tù.
      Video tất cả 50 bàn thắng của Neymar cho ĐTQG Brazil:
      Cơ quan Công tố Tây Ban Nha, trong cuộc họp diễn ra vào ngày 23/11, đã quyết định truy tố ngôi sao của bóng đá Brazil và CLB Barcelona, Neymar về tội gian lận với mức án đề nghị lên tới 2 năm tù. Còn nhớ năm ngoái, cha Neymar từng bóng gió nói về việc có thể rời La Liga nếu bị nhà chức trách Tây Ban Nha tiếp tục làm khó.
      Việc Manchester United theo dõi Neymar là điều không có gì mới. Với tài năng của mình, cầu thủ người Brazil càng chơi càng hay trong màu áo Barcelona và Đội tuyển quốc gia Brazil. Thương vụ Neymar sẽ tốt cho cả khía cạnh chuyên môn lẫn thương hiệu của CLB Anh Quốc.
      Phí giải phóng hợp đồng của Neymar lúc này rơi vào khoảng 200 triệu euro (tương đương 167 triệu bảng) ở giai đoạn đầu hợp đồng, và có thể lên tới 222 rồi 250 triệu euro trong các giai đoạn tiếp theo. Tiết lộ từ BBC.
      Rõ ràng, nếu BLĐ Manchester United thực sự quyết tâm, cộng tác động từ người cha, việc Neymar có thể đến Manchester United với một mức phí kỷ lục thế giới là hoàn toàn có thể xảy ra.
      Video tài năng của Neymar ở mùa giải năm nay:
      NT - Thể Thao Việt Nam | 19:07 30/11/2016

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét