Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

THIÊN NHIÊN HOANG DÃ 21/d

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ốc đảo màu mè như chốn thần tiên mọc lên giữa sa mạc khô cằn

(Dân trí) - Một nhà nghỉ nhiều màu sắc nằm tại ốc đảo hiện lên giữa sa mạc khô cằn là địa điểm lý tưởng với những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống ở vùng đất đầy nắng và gió.


Nằm nép mình bên bờ cát vàng của dòng sông Nile, nhà nghỉ Anakato Nubian gây ấn tượng với lối thiết kế nhiều màu sắc sặc sỡ, khiến du khách quên mất đang đứng giữa vùng đất khô cằn tại sa mạc.
Nhà nghỉ nằm dọc bên bờ sông Nile gây ấn tượng với màu sắc tươi trẻ
Nhà nghỉ nằm dọc bên bờ sông Nile gây ấn tượng với màu sắc tươi trẻ
Với 19 phòng nghỉ cùng những bậc thang trang trí lãng mạn, đưa du khách chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục bên bờ sông Nile. Những bức tường tại đây được sơn và thiết kế theo màu sắc cầu vồng. Bao phủ khắp tòa nhà là những chữ tượng hình và hình thù động thực vật lạ mắt. Khu vực ngoài trời được bố trí tầm nhìn hướng về phía sông với khung cảnh của thị trấn Aswan.
Khu vực ngồi ngoài trời có khung cảnh ngoạn mục nhìn trực diện về phía thị trấn Aswan
Khu vực ngồi ngoài trời có khung cảnh ngoạn mục nhìn trực diện về phía thị trấn Aswan
Để thay đổi không khí, nhân viên khách sạn sẵn lòng đưa khách tới trượt cát ở sa mạc, câu cá, bơi lội tại sông Nile, chèo thuyền hay đến thăm những ngôi làng địa phương ở vùng lân cận.
Một trong những phòng ngủ ở Anakato Nubian
Một trong những phòng ngủ ở Anakato Nubian
Mặc dù thời gian gần đây, vì lý do an ninh, nhiều du khách đang cân nhắc trong những chuyến đi tới Ai Cập, nhưng chuyến du lịch dọc theo bờ sông Nile vẫn được coi khá an toàn. Một số du khách từng có dịp trải nghiệm ở Anakato Nubian đã để lại lời nhận xét cá nhân trên TripAdvisor: “Nơi này hấp dẫn tôi bởi bầu không khí an lành, màu sắc tươi vui sống động nhưng vẫn mang đậm phong cách dân tộc và đặc biệt vẻ đẹp cùng sự giản dị của thiên nhiên xung quanh đó”.
Nhà nghỉ cách sân bay quốc tế Aswan chừng 6 dặm
Nhà nghỉ cách sân bay quốc tế Aswan chừng 6 dặm
Bữa ăn có thể phục vụ bất cứ nơi nào và thời gian linh động theo yêu cầu của khách hàng
Bữa ăn có thể phục vụ bất cứ nơi nào và thời gian linh động theo yêu cầu của khách hàng
Nhân viên khách sạn có thể đưa khách đi trải nghiệm trượt cát tại sa mạc Sahara, câu cá, bơi lội ở sông Nile
Nhân viên khách sạn có thể đưa khách đi trải nghiệm trượt cát tại sa mạc Sahara, câu cá, bơi lội ở sông Nile
Tour du lịch khám phá sông Nile được coi là khá an toàn trong thời điểm hiện tại
Tour du lịch khám phá sông Nile được coi là khá an toàn trong thời điểm hiện tại

Huy Hoàng
Theo DM

Đổ xô đi tắm cát giữa sa mạc nóng rẫy

(Dân trí) - Nhiều người tin rằng, vùi mình trong cát nóng ở sa mạc sẽ giúp chữa lành một số bệnh kinh niên.

Trong khoảng thời gian nóng nhất trong năm từ tháng 7 đến tháng 9, khi nhiệt độ trong bóng râm cũng lên tới 37 độ C, người dân khắp Ai Cập và nhiều quốc gia lân cận đổ về ốc đảo Siwa, sa mạc Libya, phía tây Ai Cập để tắm cát nóng. Theo các bác sỹ địa phương, bệnh nhân chỉ cần trải qua quá trình trị liệu 3-5 ngày tắm cát có thể chữa khỏi các bệnh về xương như viêm khớp, thấp khớp, thậm chí cả bất lực, vô sinh.
Du khách vùi mình trong cát vào thời điểm nóng nhất trong ngày.
Một tấm lều dựng tạm trên đầu du khách để che nắng.
Tắm cát nóng sa mạc là phương pháp điều trị truyền thống của tộc người Berber. Đây là những người bản địa Bắc Phi, sống ở phía Tây thung lũng sông Nile, phân bố từ Đại Tây Dương với ốc đảo Siwa, Ai Cập.
Nhân viên đứng mát xa
Gương mặt tỏ ý không mấy dễ chịu của một vị khách khi vùi mình trong cát nóng bỏng
Thời gian tắm cát vào khoảng giữa trưa, khi nhiệt độ ở mức gay gắt nhất. Du khách được đưa tới vị trí đã định sẵn trong sa mạc. Sau khi trút bỏ trang phục, người thợ lành nghề sẽ "chôn" cơ thể khách xuống cát nóng. Ngâm mình trong cát nóng bỏng chừng 15 phút sau, du khách được đưa tới căn lều ở gần đó để tắm hơi.
Tắm cát xong, du khách được đưa về lều xông hơi
Trong khoảng thời gian trị liệu, du khách không được tắm hoặc để cơ thể tiếp xúc với không khí lạnh và chỉ ăn đồ nóng. Ngày cuối cùng của buổi trị liệu, du khách được mát xa thư giãn bằng dầu và dấm.
Phút nghỉ ngơi thư giãn
Chi phí cho quá trình trị liệu vào khoảng 38 USD - 51 USD/ngày, bao gồm cả chỗ ở và ăn uống. Ngoài người dân quanh vùng, nhiều du khách nước ngoài cũng vượt sa mạc để tới đây trải nghiệm cảm giác tắm cát.

Việt Hà
Theo AP

Khám phá cuộc sống vương giả trên sa mạc

GĐ&XH

Nhỏ bé về diện tích, ít ỏi về dân số nhưng Qatar hiện là đất nước đứng đầu bảng xếp hạng mới nhất về “Quốc gia và khu vực giàu nhất trên thế giới”.
Qatar hiện - đất nước đứng đầu bảng xếp hạng mới nhất về
“Quốc gia và khu vực giàu nhất trên thế giới”
Cuộc sống của người dân Qatar hiện nay trở thành niềm mơ ước của biết bao người dân xứ khác. Trên bán đảo vùng vịnh này có 1,6 triệu người sinh sống và làm việc, nhưng người nhập cư đã chiếm đến 80% dân số. Bởi vì, người bản địa vốn có cuộc sống nhàn nhã nhờ "bao cấp" của chính phủ, không đáp ứng được nhu cầu đa dạng của đất nước đang có tốc độ phát triển chóng mặt.
Doha - "Thiên đường trên sa mạc"
Doha – thủ đô của quốc gia Quatar là một ốc đảo xanh tươi giữa sa mạc. Dù nằm giữa khí hậu sa mạc nóng và khô nhưng các công viên xanh ngát với cây cọ và bãi cỏ được chăm sóc chu đáo.
Cuộc sống của người dân Qatar hiện nay trở thành niềm mơ ước
của biết bao người dân xứ khác.
Thủ đô Doha, đi hướng nào cũng thấy những công trình xây dựng lớn đang từng bước lấn dần biển cát sa mạc bao la vốn chiếm hơn 95% diện tích đất đai. Các cao ốc kiến trúc hiện đại pha trộn phong cách đặc trưng của Ả Rập huyền bí với trang trí mái vòm, họa tiết. Giữa những kiến trúc hiện đại còn có những kiến trúc cổ với những tháp tròn không cao nhưng bề thế uy nghi. Những khoảng sân rộng trong nhiều tòa nhà lớn thường trang trí bằng những hồ nước mát rượi có vòi phun trắng xóa như để làm dịu bớt cái nóng. Những bức tường thật dày để chống nóng làm các tòa nhà bên ngoài trông nặng nề, nhưng khi bước vào trong người ta có cảm giác thư thái và mát mẻ.
Doha có rất nhiều di tích cổ như bảo tàng, pháo đài, các đền thờ cổ kính thu hút du khách. Nổi bật là Bảo tàng Quốc gia Qatar — được xây bằng đá phiến một màu vàng trắng kiên cố như một pháo đài giữa sa mạc. Người dân Quatar tự hào rằng, muốn biết sự giàu có của đất nước vùng vịnh này xin hãy vào Bảo tàng Quốc gia Qatar. Gần một nửa không gian phía sau của bảo tàng được dành để xếp những chiếc ô tô cực kỳ sang trọng cùng các đồ vàng bạc, châu báu khác.
Thủ đô Doha, đi hướng nào cũng thấy những công trình xây dựng lớn
đang từng bước lấn dần biển cát sa mạc bao la vốn chiếm hơn
95% diện tích đất đai.
Doha, cũng là một thiên đường mua sắm với những mặt hàng miễn thuế dạng trong các trung tâm thương mại: City Center, Landmark, Hyatt Plaza, the Mall và the Royal Plaza... Ở Doha người ta còn thích chiều chiều đi dạo trên đại lộ The Corniche chạy dọc bờ biển, ngắm màu đỏ của hoàng hôn dần phủ lên những mái vòm cong của các đền thờ hồi giáo.
Chăm sóc y tế miễn phí
Quả thực, Qatar có rất nhiều tiền. Vì vậy, người dân nước này chưa bao giờ phải lo lắng về việc làm thế nào để kiếm sống. Nếu bạn được sinh ra tại Qatar và là người dân Qatar thì từ khi bạn sinh ra bạn sẽ không mất một xu nào để khám bệnh ngay cả gas, điện, nước cũng do chính phủ do chi trả, người dân không phải mất tiền. Vì thế, mà người dân ở đây không cần thiết phải làm việc.
An sinh xã hội ở Qatar rất tốt, người bệnh ở Qatar hầu như không phải bỏ tiền khi đi khám bệnh. Không chỉ có người dân Qatar mà cả tất cả mọi người đang sinh sống tại Qatar đều được hưởng ưu đãi như vậy.
An sinh xã hội ở Qatar rất tốt, người bệnh ở Qatar hầu như không phải bỏ tiền khi đi khám bệnh.
Cuộc sống “trọn gói”
Một thanh niên Qatar khi vào đời được chăm sóc gần như "trọn gói": Mẹ chọn vợ cho, sau khi kết hôn được nhà nước cấp đất và cho vay 200.000 USD để xây nhà, lập nghiệp. Nếu cần tiền làm ăn, không xây nhà thì được thuê nhà giá rẻ và được ngân hàng cho vay thêm vốn, không lãi suất với thời hạn dài. Chuyện học hành của trẻ con, điện nước cũng được chính phủ lo tất cả.
Đi bất cứ nơi nào ở Doha như chợ lạc đà, chợ rau quả, đi chợ đêm Souq Wagif , siêu thị, đi thuyền trên vịnh cho đến các dịch vụ du ngoạn trên sa mạc như lướt sóng, đi xe cát, cưỡi lạc đà thì chỉ gặp toàn người Ấn Độ, Phillippines, Nepal, Crilanca, Thái Lan...phục vụ. Họa hoằn lắm, vào khu vực nhà giàu Vịnh Ngọc Trai với hàng trăm du thuyền đậu kín dưới bến, trên bờ là khu shopping chỉ toàn hàng hiệu Hermes, Gucci, Versace, Christian Dior... hay đến Bảo tàng Hồi giáo, thì mới gặp được những phụ nữ Qatar chính hiệu rất đẹp, họ mặc y phục truyền thống nhưng không bịt mặt.
Không chỉ có nhiều tiền, người dân Qatar cũng rất biết cách tiêu tiền. Những đồ trang điểm của những nữ sinh Qatar đều là hàng của Channel, CD và LV. Nếu như muốn mua một món đồ mà Qatar không có, họ lập tức đáp máy bay tới Dubai để mua. Nếu như ở Dubai cũng không có thì họ có thể bay tới Châu Âu hoặc Mỹ để mua bằng được.
Người dân Quatar có cuộc sống nhàn nhã nhờ "bao cấp" của chính phủ.
Xăng rẻ hơn rau
Qatar là một Quốc gia giàu dầu mỏ nên giá xăng dầu cực rẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Qatar đi ô tô. Trên đường phố lớn của nước này, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp toàn những siêu xe hạng sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz…Ngay cả những cô cậu học sinh 16, 17 tuổi cũng được lái những chiếc xe xịn để tới trường.
Dầu mỏ ở Qatar không có giá trị trong nước nhưng lại đem lại cho nước này một lượng đô la Mỹ khổng lồ. Vì người dân ở đất nước này hầu như không làm việc nên các thành phố ở Qatar được xây dựng hết sức bình thường. Ngoài khu vực chính của thành phố tương đối lộng lẫy, còn lại các khu vực khác hầu hết là sa mạc. Ngoài dầu mỏ ra, Quốc gia này không có bất cứ thứ gì khác; mọi thứ ở Quatar đều phải nhập khẩu.
Theo Thu Huyền
Yeudulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét