Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 434

ĐC sưu tầm trên NET)

"Việt Nam chưa giàu đã già"

Thứ Tư, ngày 07/09/2016 13:41 PM (GMT+7)
Sự kiện: Kinh Doanh
Đây là ví von của Thứ trưởng LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm tại buổi họp báo bên lề Hội thảo Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Những tác động kinh tế của già hóa, diễn ra sáng 6/9.
  "Việt Nam chưa giàu đã già" - 1
Thứ trưởng LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm
Theo ông Đàm, vì chưa giàu đã già, nên Việt Nam còn đầy rẫy khó khăn, thiếu hụt các chính sách an sinh, dịch vụ xã hội cho người cao tuổi (NCT). Đặc biệt, tuổi thọ trung bình người Việt hiện gần 75 tuổi, với trên 10 năm sống khi nghỉ hưu, nhưng hầu hết sống trong đau yếu, do chăm sóc sức khỏe cả thời còn trẻ và khi về già đều chưa tốt.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, chính sách an sinh của Việt Nam còn nhiều hạn chế, bất cập do nguồn lực hạn chế. Bảo hiểm y tế mới bao phủ tới các hộ nghèo, người từ 85 tuổi trở lên, trong khi nhiều NCT sống ở nông thôn, làm việc ở khu vực phi chính thức chưa có bảo hiểm y tế, hưu trí.
…“Chúng tôi đang nghiên cứu thay đổi tuổi hưu, vì không có tuổi nghỉ hưu chung cho tất cả các loại hình công việc. Việt Nam sẽ học tập kinh nghiệm các nước để điều chỉnh tuổi hưu cho phù hợp từng giai đoạn, thời kỳ”, ông Đàm nói.
Dự kiến năm 2050, Việt Nam có khoảng 10 triệu NCT (với tỷ lệ cứ 4 người dân có 1 NCT).
Theo Lê Hữu Việt (Tiền phong)

Súng nổ ở bến xe Miền Đông, người dân tháo chạy


Nghe tiếng súng nổ vang lên ở cổng 2 của bến xe Miền Đông (TP HCM), hàng chục người đang có mặt hốt hoảng, nháo nhào bỏ chạy.
Một số nhân chứng cho hay khoảng 17h ngày 7/9, nhiều người dân đang có mặt ở bến xe Miền Đông nhìn thấy một người đàn ông bỏ chạy với vẻ mặt hớt hải, phía sau là 2 người đang đuổi theo.
Sung no o ben xe Mien Dong, nguoi dan thao chay hinh anh 1
Khu vực cổng 2, nơi có tiếng súng nổ. Ảnh: Lê Trai
Khi những người này chạy tới trước cổng số 2 của bến xe (quận Bình Thạnh), thì bất ngờ có tiếng súng nổ vang lên. Hàng chục người đang ra vào cổng nghe tiếng nổ đã hốt hoảng, nháo nhào bỏ chạy.
“Lúc đó tôi thấy 3 người chạy từ cổng số 1 qua nhưng nghĩ là người ta đang đùa giỡn chứ không để ý. Vừa tới trước cổng số 2 thì tiếng súng nổ vang lên, tôi cùng nhiều người hốt hoảng bỏ chạy. Ba người kia cũng rời khỏi hiện trường”, một nhân chứng kể lại.
Sung no o ben xe Mien Dong, nguoi dan thao chay hinh anh 2
Lực lượng chức năng rọi đèn bin nghi tìm đầu đạn. Ảnh: Lê Trai
Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, ghi nhận lời kể nhân chứng.
Đến hơn 19h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường.
Lê Trai

Cô út bán chuối nướng sắm nhà Sài Gòn và được thế giới vinh danh


Cô Út Lúa, người đưa món chuối nướng Nam bộ ra thế giới
Món chuối nếp nướng quá quen thuộc với dân miền Nam. Nhưng để đưa món này ra thế giới chắc chỉ có người đàn bà mang biệt danh Út Lúa. Cô Út Lúa bán chuối nướng ở Sài Gòn.
Cô út bán chuối nướng sắm nhà Sài Gòn và được thế giới vinh danh - ảnh 1
VIDEO: Ngon như chuối nướng Út Lúa - Thực hiện: Truyền hình Báo Thanh Niên
Chuối nướng Made by Út Lúa
Chiếc xe hơi láng cóng đỗ cái xịch trước quán bán chuối nướng trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Một người đàn ông sang trọng ghé mua mấy hộp chuối nếp nướng rồi vội vã lên xe lướt đi. Đó là hình ảnh quen thuộc mỗi chiều trước cửa quán chuối nướng Nam bộ Út Lúa.

Cô út bán chuối nướng sắm nhà Sài Gòn và được thế giới vinh danh - ảnh 2

tin liên quan

Giải mã những quán ăn Sài Gòn chỉ bán... 1 giờ đồng hồ
Hơn 30 năm qua, dân Sài Gòn vẫn kháo nhau về quán bánh canh giò heo và quán bún măng vịt chỉ bán trong vòng 1 giờ đồng hồ. Điều gì đã khiến cho các hàng quán này 'tiết kiệm' thời gian đến như vậy trong khi thực khách thì ùn ùn chờ đợi?
chuối nướng
Món chuối nếp nướng ngon trứ danh ẢNH: YẾN TRINH
Chuối nếp nướng đâu có gì lạ. Nhưng một trái chuối vừa chín tới, ngọt vừa phải, hết độ chát và chưa bị mềm được bọc trong một lớp nếp dẻo quẹo còn bốc khói; thấm đẫm vào đó là dòng nước cốt đầu beo béo, thơm lừng... thì không phải đâu cũng có.
Ngoài ra, dĩa chuối nướng của cô Út Lúa còn đặc biệt ở chỗ có khoai mì bào, hấp với muối - đường. Vị khoai vừa ăn, nhai sần sật vui miệng, không giống kiểu khoai mì nấu chỉ toàn bột.
Cô út bán chuối nướng sắm nhà Sài Gòn và được thế giới vinh danh - ảnh 4
Chuối nếp nướng Út Lúa thơm ngọt dẻo bùi ẢNH: YẾN TRINH
Đây là món tủ của dân hảo ngọt, hảo béo. Đúng phong cách dân miền Nam, nước cốt dừa phải chan tràn dĩa mới chịu. Khi ăn còn rắc thêm chút đậu phộng rang. Cái bản hòa tấu ngọt xớt, béo dịu lưỡi của chuối, nếp, dừa, đậu phộng, khoai mì... được ví von như bản bolero mùi mẫn trong con đường ăn uống sáng tạo và thú vị.

Chiếc giỏ nhà quê đựng bạc tỉ

chuối nướng Út Lúa
Cô Ngô Thị Bích Thủy, người phụ nữ đưa chuối nướng Nam bộ ra thế giới
ẢNH: YẾN TRINH
Cô Út Lúa tên thật Ngô Thị Bích Thủy. Đó là một người đàn bà trung niên. Luôn xuất hiện ở quán trong chiếc áo bà ba, đầu đội nón lá thắt màu quai ton sur ton với màu áo, mang đôi guốc mộc và đeo cái túi bàng (hồi xưa dân quê kêu bằng tụng bàng). Cái túi bàng đó vừa đựng tiền, vừa làm nên phong cách cô Út Lúa Sài Gòn gây chú ý tại các Liên hoan ẩm thực đường phố trên thế giới.
Hơn 20 năm trước, tình duyên trắc trở. Vốn liếng lớn nhất ra khỏi nhà chồng là đứa con trai và nghề nướng chuối. Để có tiền nuôi con ăn học, cô đẩy cái xe bán chuối nướng, mưu sinh trên lề đường Phan Đăng Lưu. Không ngờ, cái xe chuối nướng ấy duyên quá đỗi. Khách ngày một đông.
Từ cái xe khép nép bên đường, giờ bà Thủy và con trai đã mua vài căn nhà ở Sài Gòn; có ba quán chuối nướng chính, mở rộng cơ sở tận Tây Nguyên. Cuối năm nay, món chuối nếp nướng trứ danh này cũng sẽ có mặt tại Philippines và Singapore.
Cô út bán chuối nướng sắm nhà Sài Gòn và được thế giới vinh danh - ảnh 6
Khách hàng quen của quán có đến hàng trăm ẢNH: YẾN TRINH
Trong ba lần tham gia Liên hoan ẩm thực đường phố thế giới (tại Singapore năm 2013, tại Trung Quốc năm 2014 và tại Philippines năm 2016), quầy chuối nếp nướng của bà Thủy luôn nấp nập khách. Từ vị nguyên thủ quốc gia, diễn viên nổi tiếng cho đến khách hàng bình dân đều ưng cái hương vị thơm ngọt dẻo bùi của món ăn vặt độc đáo này.
Bí quyết của cô Út Lúa
Cô út bán chuối nướng sắm nhà Sài Gòn và được thế giới vinh danh - ảnh 7
Chuối nếp nướng, món ăn vặt quen thuộc ẢNH: YẾN TRINH
“Bí quyết thành công của mình là thức dậy từ 3 giờ sáng, lựa những trái chuối ngon nhất. Tự tay nêm nếm từng muỗng muối muỗng đường. Kỹ lưỡng từng giọt nước cốt dừa. Không vì mình có thương hiệu rồi, lên báo chí quốc tế rồi mà chảnh”, cô chủ quán chia sẻ.
Ngoài ra, một điều làm nên sự thành công nữa là phong cách. Từ ngày lấy biệt danh Út Lúa, người phụ nữ này đã chọn áo bà ba, cái khăn rằn, chiếc nón lá và đôi guốc mộc là vật bất ly thân. Nhân viên của quán cũng ăn mặc như vậy. Có lẽ vì nét duyên dáng đó mà trong những lần đem đặc sản Việt ra thế giới, quầy chuối nướng của cô luôn tạo được ấn tượng.
Cô út bán chuối nướng sắm nhà Sài Gòn và được thế giới vinh danh - ảnh 8
Hình ảnh quen thuộc của cô chủ quán chuối nướng Nam bộ Út Lúa ẢNH: YẾN TRINH
Chuối sứ Việt Nam vừa nhiều vừa rẻ. Nhưng từ trái chuối đến chuối nếp nướng Út Lúa là một câu chuyện dài. Câu chuyện ấy được viết nên từ một người phụ nữ rất đỗi bình dị và có tâm.
Cô út bán chuối nướng sắm nhà Sài Gòn và được thế giới vinh danh - ảnh 9
Đôi guốc mộc và chiếc nón lá đã đưa người phụ nữ Sài Gòn bước ra thế giới
ẢNH: YẾN TRINH
Yến Trinh

Vỉa hè HN sẽ lát bằng đá tự nhiên có tuổi thọ 70 năm

Thứ Tư, ngày 07/09/2016 20:37 PM (GMT+7)
Sự kiện: Tin Hà Nội
Theo chỉ đạo từ nay trở đi, tại các dự án hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố Hà Nội, vật liệu lát vỉa hè, bó vỉa sẽ chỉ dùng vật liệu tự nhiên, có kết cấu bền vững, có tuổi thọ sử dụng 50-70 năm.
Vỉa hè HN sẽ lát bằng đá tự nhiên có tuổi thọ 70 năm - 1
Hà Nội yêu cầu vật liệu lát vỉa hè, bó vỉa là vật liệu tự nhiên, kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm. Ảnh minh họa
Ngày 7/9, Sở Xây Dựng Hà Nội đã tổ chức cuộc họp về việc sản xuất và cung cấp vật liệu lát hè trên địa bàn. Theo kết quả khảo sát của cơ quan chức năng, hiện nay tại Hà Nội nhiều giai đoạn cải tạo, nâng cấp, vật liệu lát hè được sử dụng phổ biến là gạch block tự chèn, tiếp đó là gạch bê tông xi măng và gạch Terazzo. Bó ô trồng cây chủ yếu xây bằng gạch chỉ không trát. Tuy nhiên thực tế nhiều tuyến phố hiện nay đang xuống cấp gây ảnh hưởng đến việc đi lại an toàn của người đi bộ và cảnh quan, văn minh đô thị.
Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nhiều nhà sản xuất cung cấp vật liệu lát hè nêu trên sử dụng công nghệ sản xuất chế tạo khác nhau, chất lượng không đồng đều. Nền hè chưa đảm bảo chất lượng do thiếu sót trong công tác quản lý chất lượng, nghiệm thu vật tư, vật liệu và giám sát thi công các chủ đầu tư…
“Tại nhiều tuyến phố, gạch lát được vài tháng là bắt đầu mất màu và xuất hiện hiện tượng rỗ mặt. Kết quả, sau vài cơn mưa là bám rêu mốc, không an toàn và mất mỹ quan đô thị. Khả năng chịu tải rất kém, xe tải nhẹ cỡ 1 tấn leo lên là vỡ hết gạch. Độ bền cũng ở mức thấp, gạch lát loại tốt nhất cũng chỉ 3-4 năm là phải thay, dẫn tới tình trạng lấp xuống, đào lên liên tục gây nhiều bức xúc”, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết.
Theo Sở Xây dựng, để đảm bảo tính đồng bộ, văn minh và sử dụng lâu bền các công trình hạ tầng, ngày 23/4/2016, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các dự án hạ tầng trên địa bàn thành phố phải thiết kế đồng bộ hào kỹ thuật hạ ngầm đường dây, cáp điện lực, viễn thông, cấp nước… Trong đó, yêu cầu vật liệu lát vỉa hè, bó vỉa là vật liệu tự nhiên, kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm.
Đối với các diện tích đất không đảm bảo kích thước hình học theo quy định, phải thu hồi ngay, không để tình trạng nhà “siêu mỏng, siêu méo” sau khi hoàn thành dự án…
Thực hiện chỉ đạo của thành phố, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi tới các đơn vị sản xuất, cung cấp vật liệu lát hè trên địa bàn thành phố đề nghị xây dựng phương án sản xuất phù hợp với quy định hiện hành. Sở Xây dựng cũng đã 2 lần mời các doanh nghiệp tới làm việc để truyền tải thông điệp trên của thành phố, đề nghị doanh nghiệp hợp tác với Hà Nội, chuyển đổi mô hình sản xuất, cung cấp các loại vật liệu mới cho thành phố. Được biết, giá thành lát đá vỉa hè dưới 500.000 đồng/m2.
“Trước mắt, tại 12 quận nội thành, thành phố sẽ không chấp nhận dùng các loại gạch kém chất lượng như trước đây mà chủ yếu dùng đá tự nhiên. Quy định này cũng sẽ giúp chấm dứt tình trạng các chủ đầu tư dự án hạ tầng trên địa bàn Hà Nội mạnh ai nấy làm, mỗi tuyến phố một kiểu gạch lát hè. Doanh nghiệp cung cấp vật liệu lát hè phù hợp sẽ được Sở Xây dựng công nhận, niêm yết giá công khai để các chủ đầu tư lựa chọn”, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết.
Theo Tú Anh (Tiền Phong)

Tài xế dùng xe tải cứu ôtô khách mất thắng khi đổ đèo

Nghe nhiều tiếng la hét, qua kính chiếu hậu, anh Bắc thấy ôtô có dấu hiệu mất thắng, liền ra tín hiệu cho xe này đâm vào đuôi xe mình để giảm tốc độ rồi cùng dìu nhau xuống đèo Bảo Lộc an toàn.

Chiều 7/9, Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất cho tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ở huyện Đạ Huoai) vì có hành động dũng cảm cứu hàng chục người trên ôtô khách bị mất thắng khi đang lao xuống đèo Bảo Lộc.
Xe khách đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ tránh việc lao xuống vực. Ảnh: Hoài Thanh
Xe khách đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ khi đang đổ đèo bị mất thắng. Ảnh: Hoài Thanh
Tài xế Bắc cho biết chiều qua chạy xe tải chở nông sản từ Đà Lạt về TP HCM. Khi cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét, anh nghe nhiều tiếng la hét phía sau. Nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy ôtô khách có dấu hiệu mất thắng đang lao xuống rất nhanh, nhiều người với tay ra cửa cầu cứu.
tai-xe-dung-xe-tai-cuu-oto-khach-mat-thang-khi-do-deo-1
Tài xế Bắc cho rằng lúc đó chỉ nghĩ tới việc cứu hàng chục người trên xe khách. Ảnh: H.T
"Nghĩ nếu không tìm cách ngừng xe lại thì hậu quả sẽ rất lớn, tôi liền bật xi nhan ra ngoài và ra hiệu cho tài xế ôtô áp sát thân xe của tôi để giảm tốc độ. Anh ấy đã cho đầu ôtô đâm vào đuôi xe tôi. Dù lực tông rất mạnh nhưng tôi vẫn cố bình tĩnh rà phanh và dìu xe tải đi gần 500 m mới dừng lại", anh Bắc kể.
Xe khách 42 chỗ bị hư hỏng phần đầu bên phải và một hành khách bị thương phải nhập viện cấp cứu. Còn xe tải bị hư hỏng nặng ở phần đuôi. 
Trao đổi với VnExpress, anh Toàn - tài xế ôtô khách - cho biết hôm qua đang chở hơn 30 hành khách từ Đà Lạt về TP HCM. Trong lúc đổ đèo, anh phát hiện thắng mất tác dụng. Hàng chục hành khách hoảng loạn.
"Tôi đang cố xử lý nhằm tránh lao xuống vực thì được anh Bắc ra tín hiệu trợ giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Bắc đã có hành động nghĩa hiệp để cứu hàng chục hành khách", anh Toàn cảm kích.
Hành động đẹp của tài xế Bắc không ngại hiểm nguy đã được hàng chục người đi trên xe khách và đông đảo người đi đường khen ngợi.
Sau khi dừng lại, hành khách trên xe chỉ có một người bị thương còn lại điều an toàn. Ảnh: Hoài Thanh
Cú tông vào đuôi xe tải khiến đầu ôtô bị biến dạng nhưng chỉ có một hành khách bị thương. Ảnh: Hoài Thanh
Đèo Bảo Lộc nối TP Bảo Lộc với huyện Đạ Huai, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong 3 con đèo trên quốc lộ 20, từ Ngã tư Dầu Giây (Đồng Nai) lên đến TP Đà Lạt. Với chiều dài 10 km, đèo Bảo Lộc được xem có nhiều khúc cua gấp và độ dốc lớn nên thường xảy ra tai nạn.
Hoài Thanh

Tỉnh ủy Hậu Giang chưa nhận đơn của ông Trịnh Xuân Thanh

LĐO Trần Lưu
Ông Trịnh Xuân Thanh
Trong khi nhiều nguồn tin cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã làm đơn xin ra khỏi Đảng và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, thì Tỉnh ủy Hậu Giang khảng định chưa nhận được đơn của ông Thanh về việc này…
    Thông tin trên được ông Bùi Văn Sáu - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang xác nhận với báo chí vào ngày 7.9. Ông Sáu cho biết, do ông bận đi công tác mấy ngày này nên chưa nắm thông tin, ông Trịnh Xuân Thanh có trở lại địa phương làm việc hay không? 
    Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh đã hết thời hạn nghỉ phép một tháng để trị bệnh gout (ngày 3.9) nhưng chưa đi làm lại. Đặc biệt, ông Thanh đã gọi điện cho một PV khẳng định đã làm đơn xin ra khỏi Đảng và đã gửi đến các cơ quan chức năng ở Trung ương cũng như Tỉnh ủy Hậu Giang. 
    Tuy nhiên, Tỉnh ủy Hậu Giang sau đó khẳng định chưa nhận được đơn của ông Thanh như đã nói. Trong ngày 7.9, PV đã liên hệ qua điện thoại với những người có chức trách của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hậu Giang để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, tuy nhiên, không có ai trả lời. 
    Đầu tháng 8 vừa qua, trong buổi tiếp xúc với cử tri TP.Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Ông Thanh, Trung ương không đưa về Hậu Giang và cũng Không nằm trong danh sách luân chuyển, trong việc này có vai trò của Ban tổ chức Trung ương. Hiện tại, Ban tổ chức Trung ương đang kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong vấn đề này. Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm: Khi ứng cử đại biểu quốc hội, ông Thanh do tỉnh Hậu Giang giới thiệu chứ không phải do Trung ương. Ngành chức năng đang tiếp tục làm công tác cán bộ và làm rõ trách nhiệm thua lỗ ở PVC. Tổng Bí thư đã chỉ đạo sẽ làm tới nói tới chốn, ai sai cũng sẽ bị xử lý.

    Ông Trịnh Xuân Thanh

    Đến lượt Thái Lan ủng hộ “nỗ lực” của Trung Quốc ở Biển Đông

    LĐO V.A
    Ông Weerachon Sukondhapatipak.
    Ngày 6.9, Thái Lan tuyên bố ủng hộ "nỗ lực của Trung Quốc" nhằm duy trì hoà bình trên biển trong bối cảnh tranh chấp Biển Đông.
      "Thúc đẩy hoà bình và ổn định trên biển là điều quan trọng đối với tất cả các bên và Thái Lan ủng hộ nỗ lực của Trung Quốc trong vấn đề này. Các cuộc thảo luận phải làm giảm bớt sự hồ nghi" - Thiếu tướng Weerachon Sukondhapatipak, người phát ngôn chính phủ Thái Lan phát biểu với Reuters bên lề hội nghị cấp cao ASEAN ở Lào.
      Khi được hỏi liệu Thái Lan có phải đang đứng về phía Trung Quốc, ông Sukondhapatipak chỉ nói Thái Lan "muốn thấy hoà bình được duy trì vì lợi ích của tất cả các bên", và không cho biết thêm chi tiết.
      Bình luận của Thái Lan - nước có lịch sử duy trì quan điểm trung lập về Biển Đông - được đưa ra vài giờ sau khi Philippines cung cấp những hình ảnh tàu Trung Quốc ở vùng biển tranh chấp xung quanh bãi cạn Scarborough.

      Nghệ sĩ nghẹn ngào rơi nước mắt tiễn biệt “lão Quềnh” Hán Văn Tình

      LĐO Hoàng Ninh - Kỳ Anh
      Tang lễ của nghệ sĩ Hán Văn Tình được tổ chức tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội) từ 13h30 đến 15h30 hôm nay 7.9. Dù trước đó trời mưa to nhưng rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp đã đến để nói lời tạm biệt người nghệ sĩ đáng kính này.
      13h, gia đình bắt đầu làm lễ tụng kinh siêu độ cho nghệ sĩ Hán Văn Tình. Bạn bè và người thân đứng chật phòng, yên lặng để tưởng niệm người nghệ sĩ tài năng.
      13h37, lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu. Nghệ sĩ Trà My và MC Thảo Vân đến rất sớm để phụ giúp cho gia đình nghệ sỹ trong tang lễ.
       Nghệ sĩ Trà My đến rất sớm để phụ giúp cho trong tang lễ. 
      Từng đoàn viếng xếp hàng vào thắp hương, trong đó có Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam cùng nhiều đồng nghiệp đến thắp hương kính viếng.
      MC Thảo Vân xúc động chia sẻ: Tôi chưa từng thấy anh Tình tỏ ra bi quan, cáu gắt hay chán nản vì phải truyền hóa chất cả. Anh Tình luôn là người khiêm nhường trong cuộc sống, chính vì vậy anh không bao giờ muốn làm phiền bất cứ ai cho dù là đến giây phút cuối đời.
      Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đến viếng và ghi sổ tang: Vô cùng thương tiếc, mãi yêu và nhớ đến những vai diễn của anh, cầu mong anh được yên nghỉ nơi xa thẳm.
       NSND Tiến Thọ
      NSND Trần Nhượng
       Diễn viên Minh Hòa tiễn biệt người anh trong nghề.
      Nghệ sĩ Trà My cho biết, nghệ sĩ Hán Văn Tình là người hiền lành, đức độ, bao dung, được nhiều đàn em quý mến. Khi còn sống, nghệ sĩ được rất nhiều người hâm mộ quan tâm đến tình hình sức khỏe. Khi đi diễn ở Hà Giang hay Nha Trang đều có người hỏi han và gửi thuốc. Các nghệ sĩ đều dành sự quan tâm đặc biệt đến anh. 
      Sự ra đi của anh là sự mất mát lớn cho sân khấu kịch và sân khấu tuồng. Anh cũng là tấm gương cho lớp trẻ học tập vì sự cần mẫn yêu nghề và sẵn sàng hy sinh vì nghề.
       Diễn viên hài Vượng Râu đến tiễn biệt người anh lớn trong nghề lần cuối.
      Ca sĩ Minh Quân cũng đến chia buồn với gia đình. 
      Nghệ sĩ Trà My nức nở nghẹn ngào. 
      15h, nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long đến viếng. Xuân Bắc bày tỏ lòng thương tiếc: "Biết là ngày này sẽ đến nhưng mọi người không khỏi bàng hoàng. Anh em mình với bao vai diễn cùng nhau và bao tâm sự. Anh nói anh còn nhiều điều muốn làm. Anh hãy yên nghỉ. Mọi người luôn nhớ anh. Khán giả luôn nhớ anh".
       Nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long đến tiễn biệt "lão Quềnh" lần cuối.
       Nghệ sĩ Quốc Khánh.
      15h15, lễ truy điệu nghệ sĩ Hán Văn Tình bắt đầu. 
      Mọi người xúc động khi nghe về cuộc đời hoạt động nghệ thuật của ông. Cho dù là trên sân khấu chèo hay với những vai diễn trên truyền hình, ông luôn cố gắng hết mình. Ông là tấm gương của sự nỗ lực và cả khi mắc trọng bệnh, ông vẫn luôn không ngừng trăn trở làm sao để kịch truyền thống phát triển, các anh em nghệ sĩ được tăng thêm thu nhập.
       Lễ truy điệu nghệ sĩ Hán Văn Tình.

       Mọi người tiễn biệt nghệ sĩ Hán Văn Tình lần cuối.
      15h28, gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp đi vòng quanh linh cữu để nhìn mặt nghệ sĩ Hán Văn Tình lần cuối trước khi đưa về Đài hóa thân hoàn vũ.
      Rất nhiều người bước ra khỏi nhà tang lễ với đôi mắt đỏ hoe. Nhiều người dân đứng trước cửa nhà tang lễ để đợi đưa linh cữu của nghệ sĩ lên xe.
      15h40, người thân và đồng nghiệp lên xe để đưa nghệ sĩ Hán Văn Tình về Đài hóa thân hoàn vũ.

       Linh cữu nghệ sĩ Hán Văn Tình được đưa lên xe về Đài hóa thân hoàn vũ.
      Nghệ sĩ Hán Văn Tình bị phát hiện mắc ung thư vào đầu năm 2015. Đầu năm 2016, ông có dấu hiệu bệnh trở nặng, ông trải qua hai đợt xạ trị vì khối u di căn lên nách và não. Trước khi nhập viện cấp cứu hôm 1.9.2016, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã không ngủ được 10 ngày. 
      Tối 1.9, NSƯT Hán Văn Tình rơi vào hôn mê sâu. Sáng 2.9, ông có biểu hiện ngừng thở nhưng sau khi được các bác sĩ cấp cứu, tim ông đã đập trở lại.
      9h sáng 4.9, gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình đã quyết định đưa ông từ Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt về nhà riêng tại Từ Liêm (Hà Nội) và đến 11h20, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại ngôi nhà thân yêu, hưởng dương 59 tuổi.


      Việt Nam-Bulgaria tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kiểm sát

      Đức Dũng (TTXVN/Vietnam+) Bản in

      Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ông Sotir Tsatsarov, Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao Bulgaria. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

      Chiều 7/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp thân mật Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao Bulgaria Sotir Tsatsarov nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí.

      Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Ngài Viện trưởng Sotir Tsatsarov và Đoàn đại biểu Viện Kiểm sát tối cao Bulgaria sang thăm và làm việc tại Việt Nam; tin tưởng chuyến thăm góp phần mở ra nhiều cơ hội mới trong hợp tác giữa ngành kiểm sát hai nước.

      Chủ tịch nước đánh giá cao Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và Viện Kiểm sát tối cao Bulgaria đã chủ động thiết lập quan hệ, ký kết và triển khai thực hiện Thỏa thuận hợp tác.

      Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị ngành Kiểm sát hai nước tiếp tục phối hợp thực hiện tốt Thỏa thuận hợp tác đã ký tháng 4/2015, trong đó tập trung vào các lĩnh vực trao đổi đoàn các cấp sang thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm xây dựng và thực thi pháp luật; tăng cường phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

      Hai bên trao đổi thông tin kịp thời, phối hợp chặt chẽ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân sinh sống, làm việc ở hai nước; tăng cường phối hợp, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế mà hai bên cùng tham gia.

      Về quan hệ Việt Nam-Bulgaria, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và tăng cường quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Bulgaria. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đánh giá cao, luôn luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà nhân dân Bulgaria đã dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và quá trình xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.

      Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến Tổng thống Rosen Plevneliev và các nhà Lãnh đạo khác của Bulgaria.

      Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp đoàn, Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao Bulgaria Sotir Tsatsarov khẳng định đối với Bulgaria, nhân dân Việt Nam luôn là những người bạn gần gũi. Bulgaria và Việt Nam có cơ sở phát triển quan hệ thông qua các văn kiện, thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, nhưng nền tảng vững chắc hơn chính là tình hữu nghị sâu sắc giữa nhân dân hai nước.

      Báo cáo với Chủ tịch nước về kết quả hội đàm, Viện trưởng Sotir Tsatsarov cho biết dư địa hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước còn rất lớn, hai bên đã thỏa thuận về việc trao đổi đoàn, đào tạo kiểm sát viên.

      Ngành Kiểm sát hai nước đã thống nhất quyết tâm tăng cường quan hệ hợp tác, qua đó đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Bulgaria và Việt Nam./.

      EU lại gia hạn lệnh trừng phạt với Nga


      Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục nhận tin tức không hay từ các lệnh trừng phạt của EU nhằm vào nước Nga /// Reuters
      Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục nhận tin tức không hay từ các lệnh trừng phạt của EU nhằm vào nước Nga
      Liên minh châu Âu (EU) ngày 7.9 gia hạn thêm một số lĩnh vực trong lệnh trừng phạt Nga, vì lý do vụ sáp nhập Crimea và “vai trò của Nga” trong cuộc khủng hoảng Ukraine, Reuters dẫn lời các nhà ngoại giao.
      Từ năm 2014 đến nay Nga vẫn chịu lệnh trừng phạt từ EU xoay quanh các vấn đề nói trên. Trong đó, những hạn chế về ngành du lịch/đi lại và đóng băng tài sản sẽ hết hiệu lực từ ngày 15.9 tới. Nhưng EU đã quyết định gia hạn thêm 6 tháng, tác động tới 150 người và 37 pháp nhân liên quan tới Crimea và miền đông Ukraine.

      Danh sách các nhân vật chịu lệnh trừng phạt này có lực lượng nổi dậy, một số quan chức, nghị sĩ và nhân vật chính trị, cũng như 2 người nổi tiếng đã bày tỏ sự ủng hộ phe nổi dậy ở miền đông Ukraine.
      Ngoài ra, lệnh trừng phạt của EU cũng nhắm vào tập đoàn vũ khí Almaz-Antey của Nga vốn là nhà sản xuất các hệ thống phòng không và tên lửa lớn nhất, cùng một vài doanh nghiệp ở Crimea do chính quyền tiếp quản từ sau khi bán đảo này sáp nhập vào Nga từ tháng 3.2014.
      EU không công nhận sự sáp nhập Crimea, và cũng cáo buộc Nga đã áp đặt ảnh hưởng lên cuộc nổi dậy của các tay súng ở miền đông Ukraine chống chính phủ của Tổng thống Petro Poroshenko.
      Các lệnh trừng phạt kinh tế kéo dài đến thời điểm này được xem là cách EU gây áp lực lên Nga, nhằm khiến Moscow tác động để thực thi một lệnh ngưng bắn ở miền đông Ukraine. Lệnh cấm vận chính của EU lên Nga nhằm vào kinh tế, có hiệu lực đến tháng 1.2017, và trước đây vẫn được xem chỉ có thể gỡ bỏ trong trường hợp giải quyết được bế tắc ở Ukraine.
      Mối quan hệ giữa EU và Nga đã trở nên rất xấu sau những sự kiện nêu trên. Phía EU cũng không ít lần bày tỏ sự không hài lòng về những chính sách của Nga, kể cả chuyện trong nước.
      Ngày 6.9,  Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của EU, bà Federica Mogherini kêu gọi Nga nên cân nhắc trước quyết định “cách ly” hãng nghiên cứu Levada.
      Trước đó Levada, một hãng thống kê – khảo sát độc lập khá nổi tiếng tại Nga, bị Moscow đưa vào danh sách “những đại diện nước ngoài”. Điều này có nghĩa Nga cho rằng Levada dính dáng tới các hoạt động chính trị, thay mặt cho các thế lực ngoại quốc, theo Reuters.
      “Chúng tôi một lần nữa kêu gọi chính quyền Nga cân nhắc quyết định xem các tổ chức phi chính phủ ở nước này là ‘đại diện nước ngoài’, vì nó rõ ràng nhằm mục đích hạn chế sự độc lập và đe dọa sự tồn tại của các tổ chức ấy”, bà Federica Mogherini nói trong một tuyên bố.
      Tại Nga, Levada nằm trong số 3 hãng khảo sát được đánh giá cao nhất bên cạnh VTsIOM and FOM do nhà nước điều hành. Levada cũng thường xuyên khảo sát mức độ tín nhiệm của người Nga dành cho Tổng thống Vladimir Putin, và thường xuyên cho kết quả khá cao (hơn 80%). Mặc dù vậy bà Mogherini lo ngại về sự kiện lần này, nhất là khi vụ việc xuất hiện chỉ hai tuần trước cuộc bầu cử Quốc hội ở Nga.
      Nhật Đăng

      Vợ Trần Lập bật khóc khi chồng được tôn vinh ở VTV Awards


      Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và á hậu Thụy Vân công bố giải Nhân vật của năm. Giải thưởng được trao cho cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.
      Lễ trao giải VTV Awards 2016 diễn ra vào tối 7/9 tại TP HCM. Đây cũng là dịp kỷ niệm 46 năm sinh nhật Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài các nghệ sĩ, MC, biên tập viên của VTV, chương trình còn có sự hiện diện của ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP HCM, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

      Hai khách mời đặc biệt này đồng thời cũng đảm nhận vai trò công bố giải thưởng Nhân vật của năm. Và giải thưởng này dành để tôn vinh cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập. Chị Hoa, vợ nghệ sĩ Trần Lập, bật khóc trên sân khấu. Chị xúc động chia sẻ: "Hôm nay tôi đứng ở vị trí này thay cho chồng tôi, nghệ sĩ Trần Lập. Cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả đã dành cho Trần Lập giải thưởng này. Tôi cảm ơn".

      Trước đó, chương trình VTV Awards cũng có màn biểu diễn tri ân nhạc sĩ Thanh Tùng, Lương Minh và Trần Lập với liên khúc Lối cũ ta về - Mùa thu - Trở về.
      Trong vai trò người dẫn chuyện, nhà báo Lại Văn Sâm tâm sự: "Mùa thu đôi khi mang lại cho ta những nỗi buồn man mác. Những chiếc lá vàng rụng xuống sau khi đã hoàn thành sứ mệnh, nhưng nó không biến mất, sẽ hồi sinh vào mùa xuân. Sau những giọt nước mắt sẽ là nụ cười, đằng sau những cuộc chia ly là những lần gặp lại".

      Một trong những giải thưởng ấn tượng nhất lễ trao giải năm nay là hạng mục Ca sĩ ấn tượng. Quán quân Vietnam Idol Kids Hồ Văn Cường vượt mặt loạt ca sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP để giành chiến thắng.

      Tại hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng, biên tập viên Ngọc Trinh cũng "đánh bật" những cái tên hot nhất của làng hài như Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương, Đại Nghĩa.

      Trấn Thành được đề cử ở hai hạng mục - Dẫn chương trình và Nghệ sĩ hài, tuy nhiên đều không giành chiến thắng. Trường Giang được tôn vinh là Nghệ sĩ hài ấn tượng.
      Giải thưởng quan trọng nhất của VTV Awards thuộc về chương trình Gặp nhau cuối năm.
      • Lễ trao giải VTV Awards - Chuyển động 2016 diễn ra vào tối 7/9 tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM) và được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h15 trên VTV1.
        VTV Awards 2016 có tất cả 11 hạng mục đề cử, bao gồm: Người dẫn chương trình ấn tượng, Diễn viên nam/nữ ấn tượng, Nghệ sĩ hài ấn tượng, Ca sĩ ấn tượng, Nhân vật của năm, Hình ảnh thời sự ấn tượng, Phim truyền hình ấn tượng, Chương trình âm nhạc ấn tượng, Chương trình Văn hóa – Xã hội – Khoa học – Giáo dục ấn tượng và Chương trình của năm.
        Kết quả cuối cùng của giải thưởng phụ thuộc 50% vào bình chọn của khán giả và 50% từ hội đồng chuyên môn, gồm các nhà báo nổi tiếng như Lại Văn Sâm, Lê Bình, Tạ Bích Loan, Trác Thúy Miêu…

      • VTV Awards 2016 tôn vinh nhạc sĩ Trần Lập

        Giải thưởng VTV Awards năm nay tôn vinh nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập khi anh được đề cử ở hạng mục Nhân vật của năm.
        Nhà báo Lại Văn Sâm – đại diện ban tổ chức cho biết: “Nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời nhưng ban tổ chức vẫn đề cử trong hạng mục Nhân vật của năm. Sau đó, chúng tôi rất mừng vì nhiều khán giả ủng hộ và bình chọn cho anh. Trong đêm trao giải, chúng tôi sẽ mời vợ của Trần Lập đến và sẽ có sự tôn vinh đối với người quá cố”.
        Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 1

      • Hồ Văn Cường cạnh tranh Sơn Tùng M-TP

        Hạng mục Ca sĩ ấn tượng là cuộc cạnh tranh của Sơn Tùng M-TP, Hồ Văn Cường, Khởi My, Mỹ Tâm và Noo Phước Thịnh. Trong đó, Sơn Tùng là cái tên gây nhiều tranh cãi vì vướng nhiều scandal nhưng không bị gạch tên khỏi danh sách đề cử.
        Về vấn đề này, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết: "Đây không phải là cuộc thi do VTV tổ chức mà là sự bình chọn của khán giả. Và chúng tôi không can thiệp vào kết quả đó. VTV Awards không giống như một cuộc thi hoa hậu để phải kiểm tra xem thí sinh có thẩm mỹ hay vi phạm gì không. Chúng tôi trao quyền cho khán giả".
        Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 2

      • Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 3
        Ở hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng, biên tập viên Ngọc Trinh của VTV4 một mình "đấu" với 4 nghệ sĩ hài gồm Trấn Thành, Trường Giang, Đại Nghĩa và Việt Hương. 

      • Sơn Tùng lọt đề cử VTV Awards là chọn lựa của khán giả

        Có mặt trên thảm đỏ từ khá sớm, MC Lại Văn Sâm nán lại trả lời phỏng vấn nhanh của Zing.vn. Nói về việc Sơn Tùng lọt vào đề cử Ca sĩ ấn tượng dù bị tố đạo nhạc thời gian qua, anh nói: "Đó là bình chọn của khán giả và chúng toi tôn trọng ý kiến của công chúng".
        Trong khi đó, Nhã Phương vừa có một tháng ở Đã Nẵng để hoàn thành những cảnh quay cho phim Tuổi thanh xuân 2, có mặt trên thảm đỏ VTV Awards tối 7/9, cô chia sẻ đang rất hồi hộp chờ kết quả bởi ở hạng mục này, cô phải đối đầu với ngọc nữ Ninh Dương Lan Ngọc.
      • Việt Hương ấn tượng Gala cười của VTV
        Danh hài Việt Hương cũng chia sẻ niềm hạnh phúc khi lọt đề cử: "Tôi ấn tượng với VTV vì năm 2003 xuất hiện ở Gala cười. Đã mười mấy năm mà khán giả vẫn còn nhớ và yêu thương mình. Tôi hoạt động nghệ thuật đã hơn 20 năm nay, nay lại có mặt ở 2 đề cử của VTV, điều đó rất hạnh phúc. Dù có dừng lại ở top 5 tôi cũng rất vui vẻ".
        Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 4

      • Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 5
        Nhã Phương sánh đôi bạn diễn Kang Tae Oh trong phim Tuổi thanh xuân

      • Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 6
        Ba diễn viên nhí của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

      • Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 7
        MC Đại Nghĩa sánh bước cùng ca sĩ Ái Phương trên thảm đỏ lễ trao giải. Anh được đề cử ở hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng.
      • Khâu quảng bá chưa thu hút khán giả
        Khác với những lễ trao giải được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM luôn chật kín khán giả thì VTV Awards lại diễn ra khá khiêm tốn vì những năm trước chương trình diễn ra tại Hà Nội. Khâu quảng bá cũng chưa được làm tốt nên nhiều người không biết. Từ 18h30, thảm đỏ lưa thưa vài người đến vì sự hiếu kỳ. Phải đến 19h, khi nghệ sĩ bắt đầu xuất hiện trên thảm đỏ, khán giả trẻ mới kéo đến tấp nập.
        Những tên tuổi như Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang hay Noo Phước Thịnh... đã khiến người hâm mộ kêu gào cuồng nhiệt. Đám đông vây quanh để xin chụp ảnh, chữ ký của thần tượng khiến không khí dần náo nhiệt và sôi động.
        Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 8

      • Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 9
        Ca sĩ Noo Phước Thịnh được chào đón nồng nhiệt khi bước vào khu vực thảm đỏ. 

      • Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 10
        Dàn sao của phim Zippo, mù tạt và em
      • Khán giả không lấp đầy khán phòng
        Mặc dù lễ trao giải đã lên sóng nhưng tại Nhà hát Hòa Bình, sân khấu vẫn còn lưa thưa người. Vì lượng khán giả có mặt tại khán phòng chỉ hơn 1/2 nên bảo vệ Nhà hát đã mở cửa cho những người không có vé vào. Lúc này, sân khấu mới gần đầy đủ.
        Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 11

      • 9 MC đồng ca mở màn chương trình

        VTV Awards 2016 mở màn bằng clip kỷ niệm 46 năm thành lập VTV - Đài Truyền hình Việt Nam. Một chiếc hộp bí mật được truyền từ tay Ái Phương đến các MC, biên tập viên truyền hình Thụy Vân, Mai Ngân, Minh Hà, Thùy Dương, Ngân Hà, Quang Minh, Anh Quân, An Hải, Hồng Phúc.

        Sau màn xuất hiện của MC Trấn Thành, 9 MC và biên tập viên của Đài Truyền hình thể hiện ca khúc I dream a dream.
      • Sân khấu tối giản nhưng sang trọng
        So với nhiều lễ trao giải khác, sân khấu VTV Awards được dàn dựng tối giản nhưng xúc tích và sang trọng. Mảng âm nhạc và phim ảnh hòa quyện khiến người xem cảm nhận sự kết nối, xuyên suốt của chương trình.

      • Bản rap đặc biệt về VTV

        Ngay từ đầu, chương trình đã được khuấy động bằng bản rap mang tên Rap VTV - một sáng tác của Hà Lê, do Bảo Kun và  JC Hưng trình bày. Lời ca khúc nói về về 9 kênh truyền hình của VTV với những đặc thù riêng.
        Sau đó, MC Trấn Thành và Ái Phương trở lại sân khấu, lần lượt giới thiệu một lần nữa về các kênh của Đài Truyền hình quốc gia.
        Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 12
      • Trấn Thành vừa duyên dáng vừa sang trọng
        Vẫn giữ phong cách của một nghệ sĩ hài nhưng Trấn Thành tạo ra sự chuyên nghiệp khi đảm nhận vai trò MC của chương trình. Bạn trai Hari Won bằng sự duyên dáng đã thu hút người xem ngay từ đầu lễ trao giải và đảm bảo sự trang trọng cần có.
        Vo Tran Lap bat khoc khi chong duoc ton vinh o VTV Awards hinh anh 13
      Xem thêm
      Nhóm phóng viên

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp

      Danh hài Chí Tài đang hạnh phúc trong cuộc hôn nhân 30 năm với người vợ trẻ trung, xinh đẹp dù hai người không có con.
      Chí Tài là một nghệ sĩ nổi tiếng trong làng hài kịch cũng như được biết đến là một nghệ sĩ chơi đàn guitar có tiếng. Anh từng có thời gian hoạt động tại hải ngoại rất ăn ý với bạn diễn nổi tiếng không kém là danh hài Hoài Linh trước khi về nước phát triển sự nghiệp.
      Danh hài Chí Tài được khán giả yêu mến bởi phong cách duyên dáng, chuyên trị những vai đào hoa nhưng cũng gây ấn tượng mạnh bởi những vai giả gái ‘xấu điên đảo’ trên sân khấu.
      Nhưng người ta thường nói: “Đằng sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ’, và đằng sau sự nổi tiếng của danh hài Chí Tài không thể không kể đến người vợ hiền đã hỗ trợ anh trên bước đường nghệ thuật.
      Vợ danh hài Chí Tài tên là Phương Loan, cô từng là ca sĩ trong ban nhạc Chi Tai Brothers được thành lập vào những năm 70.
      Cặp đôi kết hôn vào năm 1987 nhưng nếu gặp ở ngoài đời, ít người dám nghĩ rằng Phương Loan đã ngoài 50 vì trông vợ danh hài Chí Tài vẫn còn vô cùng xinh đẹp và trẻ trung.
      Cả hai đã có thời gian dài cùng nhau lưu diễn ở hải ngoại nhưng đến khi Chí Tài chuyển sang hoạt động ở lĩnh vực hài kịch thì vợ anh cũng thôi đi hát để làm cho một hãng điện tử lớn tại Mỹ.
      Hiện tại, dù tổ ấm của Chí Tài và Phương Loan vẫn thiếu đi tiếng cười trẻ con nhưng cặp đôi vẫn luôn hạnh phúc và dành cho nhau tình cảm vẹn nguyên như thuở ban đầu.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Đằng sau những thành công của danh hài Chí Tài là sự đồng cảm, hỗ trợ đắc lực của người vợ Phương Loan.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Theo chia sẻ của Chí Tài, anh và vợ quen nhau khi anh mới 23 tuổi. Nếu tình thời gian quen, yêu và cưới, danh hài và vợ đã có hơn 30 năm gắn bó.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Suốt 30 năm qua, Chí Tài và vợ đã cùng nhau trải qua nhiều kỉ niệm đáng nhớ, trong đó có cả cơn thập tử nhất sinh khiến tình cảm hai người càng trở nên sâu đậm.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Trên sân khấu, nếu Chí Tài chuyên trị những vai diễn đào hoa thì ngoài đời anh lại là một người chồng chung thủy, hết mực quan tâm đến vợ mình.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Tuy đã từ bỏ con đường nghệ thuật, nhưng Phương Loan luôn là hậu phương vững chắc và luôn ủng hộ chồng mình phía sau sân khấu.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Chí Tài cũng từng thừa nhận rằng có được cuộc sống và công việc ổn định như hôm nay là nhờ công vợ phần nhiều.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Dù đã kết hôn 30 năm nhưng tình cảm giữa cặp đôi vẫn không hề phai nhạt. Trong dịp Valentine, danh hài Chí Tài lãng mạn đăng ảnh hai người trên trang cá nhân khiến khán giả xuýt xoa.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Tình cảm mặn nồng của Chí Tài và vợ còn khiến Việt Hương phải ghen tị.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Một trong những lần hiếm hoi Chí Tài và vợ cùng xuất hiện trên một sân khấu.

      Chí Tài và hạnh phúc 30 năm cùng người vợ trẻ trung, xinh đẹp
      Không chỉ dành thời gian cho nhau, Chí Tài và vợ còn thường xuyên cùng đi ăn uống, vui chơi với gia đình và bạn bè.
       
      Bảo Bảo. / Vietnamnet.vn  

      Video: Obama thoải mái uống nước dừa trên đường phố Lào

      Sau lịch trình làm việc dày đặc tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra ở thủ đô Vientiane, Tổng thống Mỹ Barack Obama thoải mái uống nước dừa và vui vẻ giao lưu với người dân trên đường phố Luang Prabang.

      Sáng 7/9, Ông Obama đã bay từ thủ đô Vientiane, Lào, tới Luang Prabang và đến thăm ngôi chùa Wat Xieng Thong được xây dựng từ thế kỷ 16. Những người dân địa phương ở đây đứng thành từng nhóm nhỏ ở hai bên đường để vẫy chào ông.
      Sau khi rời chùa, Tổng thống Mỹ ghé vào một quán ven đường để mua nước dừa uống thảnh thơi thưởng thức trong thời gian tham quan dọc bờ sông Mekong ở Luang Prabang.
      Ông chủ Nhà Trắng còn chắp tay chào theo kiểu truyền thống của Lào khi gặp gỡ người dân địa phương.
      Đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đương nhiệm tới thăm Lào. Ông đã có dịp tham quan các địa điểm lịch sử ở Lào, hỏi thăm các nạn nhân của chiến tranh đồng thời bày tỏ mong muốn được hàn gắn vết thương, xóa bỏ những tàn tích chiến tranh mà quân đội Mỹ trước kia để lại.
      Lê Huyền (tổng hộp)
      Nguồn : Người đưa tin 

      Tạm dừng thi công thủy điện vì “bóp” dòng chảy gây ngập lụt


      Thứ Tư, 07/09/2016, 15:07:58

      Nhiều diện tích cà-phê của người dân gần đến mùa thu hoạch bị chìm trong nước.
      NDĐT - Chiều 7-9, Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng Huỳnh Ngọc Hải cho biết, vừa ra quyết định tạm dừng thi công đối với công trình thủy điện Đại Bình, do Công ty cổ phần điện Bình Thủy làm chủ đầu tư, tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), do chưa thực hiện xong việc đền bù giải phóng mặt bằng, thiết kế (thay đổi) chưa được phê duyệt.
      Quyết định trên được đưa ra sau khi cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, khảo sát thực tế, nhận thấy công trình thủy điện Đại Bình tiến hành đắp bờ đê ngăn sông làm thu hẹp dòng chảy, khi trên địa bàn có mưa lớn kéo dài, đã gây ngập úng nhiều diện tích đất sản xuất, cây trồng của người dân.
      Dự án thủy điện Đại Bình khởi công xây dựng từ tháng 12-2015, với công suất 15MW, dự kiến hòa lưới điện quốc gia vào giữa năm 2017. Nhưng đến nay, trong 56 ha được phê duyệt của dự án, chủ đầu tư mới đền bù được 16 ha, thuộc cụm công trình đầu mối. Khoảng 40 ha đất sản xuất của hơn 100 hộ dân thuộc khu vực lòng sông Đại Bình vẫn chưa được đền bù, giải tỏa. Chính việc làm “ngược” quy trình của dự án thủy điện Đại Bình đã và đang gây ra nhiều hệ lụy đối với người dân trong khu vực triển khai dự án. Thống kê ban đầu, hơn 2.000m2 diện tích cây trồng của người dân bị nhấn chìm trong nước.
      Lòng sông Đại Bình vốn rộng hàng chục mét, nên mỗi khi mùa nước lớn đều chảy thoát về hạ nguồn. Song, hơn một tháng nay, đơn vị thi công cho đắp bờ đê khiến dòng chảy bị “bóp” còn lại khoảng 4 đến 5m, khi có những trận mưa lớn, nước lại phủ tràn lên nhiều diện tích đất sản xuất, cây trồng của người dân.
      Gia đình ông Huân có đất nằm trong quy hoạch dự án thủy điện Đại Bình - ông ngậm ngùi, hơn hai sào cà-phê, chuối của gia đình bị chìm trong nước, mùa này coi như mất trắng. Quanh khu vực này, nhiều hộ cùng chung tình cảnh.
      Qua thực trạng trên, Ban quản lý Dự án thủy điện Đại Bình đã phối hợp cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra, ghi nhận để có phương án xử lý thỏa đáng. “Sau khi thẩm định xong việc bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật, thoát nước, bảo vệ môi trường… theo thiết kế được phê duyệt và thực hiện xong công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân thì mới cho tiếp tục triển khai thi công công trình” - Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng Huỳnh Ngọc Hải cho biết.
      BẢO VĂN

      Phá 2 đường dây tuồn thuốc lắc vào quán bar, vũ trường


      Các nhân vật trong 2 đường dây này hoạt động khép kín, thường lưu trú tại các khách sạn hạng sang và chung cư cao cấp.
      Chiều 7/9, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tường Nhi (20 tuổi, ở quận 8); Nguyễn Trần Anh Tuấn (45 tuổi, ở quận Bình Thạnh); Tô Văn Hào (33 tuổi, trú quận 10, cùng ở TP HCM) và Võ Thị Thanh Thuý (38 tuổi, ở TP Cần Thơ) để làm rõ hành vi Tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép các chất ma tuý.
      “Những người này nằm trong 2 đường dây chuyên cung cấp ma tuý đá, thuốc lắc và ketamine tại từ Hải Dương và TP HCM về Cần Thơ", một cán bộ điều tra nói.
      Pha 2 duong day tuon thuoc lac vao quan bar, vu truong hinh anh 1
      Võ Thị Thanh Thuý. Ảnh: Công an cung cấp.
      Theo cơ quan điều tra, sau thời gian nắm tình hình, các trinh sát phát hiện trên địa bàn TP Cần Thơ tồn tại 2 đường dây chuyên cung cấp ma tuý đá, ketamine và thuốc lắc cho các quán bar, vũ trường.
      Quá trình điều tra, cảnh sát đã phá đường dây thứ nhất, bắt giữ Nhi đang vận chuyển lượng lớn ma tuý lưu thông trên đường Trần Phú (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) ngày 3/9. Từ lời khai của Nhi, 2 hôm sau, cảnh sát bắt quả tang Nguyễn Trần Anh Tuấn đang vận chuyển và tàng trữ lượng lớn ma tuý. Cơ quan chức năng cũng khám nhà người này thu giữ nhiều tang vật có liên quan.
      Ngay sau đó, cơ quan điều tra tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tô Văn Hào tại một chung cư hạng sang trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10, TP HCM).
      Pha 2 duong day tuon thuoc lac vao quan bar, vu truong hinh anh 2
      Gần 500 viên thuốc lắc cùng nhiều ma tuý đá và ketamine được thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.
      Sau khi bắt giữ Nhi, Ban chuyên án bắt giữ Thuý - người cầm đầu đường dây thứ 2 khi đang vận chuyển 90 gram ma tuý đá lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường An Hoà, quận Ninh Kiều).
      "Quá trình hoạt động, các nhân vật trong 2 đường dây này hoạt động khép kín, thường lưu trú tại các khách sạn hạng sang và chung cư cao cấp. Họ thường xuyên thay đổi chỗ ở", một trinh sát cho hay.
      Minh Anh

      12 tỷ đồng "chữa bệnh" cho cầu vượt nứt toác ở Sài Gòn

      Thứ Tư, ngày 07/09/2016 15:30 PM (GMT+7)
      Sự kiện: Tin TP Hồ Chí Minh
      Với kinh phí xây dựng hơn 29 tỷ đồng, sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM bị xuống cấp nghiêm trọng. Để khắc phục hư hỏng cây cầu này, Sở GTVT TP có văn bản kiến nghị TP đồng ý chi hơn 12 tỷ đồng để sửa chữa.
      12 tỷ đồng "chữa bệnh" cho cầu vượt nứt toác ở Sài Gòn - 1
      Thanh dầm với trụ cầu bị hở, nứt khá lớn
      Sở GTVT TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về tình trạng hư hỏng kết cấu trụ, dầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh).
      Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh dài 548m được xây dựng với kinh phí hơn 29 tỷ đồng do công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong (Công ty TNXP) làm chủ đầu tư. Công trình được đưa vào khai thác từ tháng 4.2002. Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng, cây cầu này đã nhiều lần hư hỏng, xuống cấp. Đến nay, sau hơn 10 năm khai thác thì cầu xuống cấp trầm trọng, đe dọa đến an toàn của người tham gia giao thông.
      Ghi nhận của phóng viên dưới gầm cầu, nhiều mảng tường, bê tông đã bị nứt toác, bể nát. Nhiều khu vực tường bị thủng lỗ lớn cao hơn 2m rộng hơn 1m, bê tông, xi măng rơi khắp nơi. Ngay tại những lỗ hổng này, các thanh thép bị hoen rỉ lòi hẳn ra ngoài, vài thanh đã đứt gãy mất kết nối. Trên mặt cầu, có đoạn cơ quan chức năng dùng tấm thép để kết nối hai đoạn thành cầu có dấu hiệu bị nứt.
      12 tỷ đồng "chữa bệnh" cho cầu vượt nứt toác ở Sài Gòn - 2
      12 tỷ đồng "chữa bệnh" cho cầu vượt nứt toác ở Sài Gòn - 3
      Nhiều mảng tường, bê tông dưới gầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã bị nứt toác, bể nát.
      Theo ghi nhận của Sở GTVT cùng các đơn vị kiểm tra hiện trường, phần đà kiềng đỡ tường gạch thuộc khoanh giữa trụ T23-T24 có vết nứt gãy. Phần tường gạch khoang giữa trụ T22, T23, T24 bị sụp đổ. Phần bê tông trụ bị gãy, phần xà mũ trụ bị nứt gãy và tách rời ra khỏi phần dầm bản phía trên. Phần lan can cầu phía trên khoang T22-T23 cũng đã xuất hiện vết nứt dọc tương tự như của tường gạch và đà kiểng.
      12 tỷ đồng "chữa bệnh" cho cầu vượt nứt toác ở Sài Gòn - 4
      Từ khi đưa vào khai thác năm 2002 đến nay cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã xảy ra nhiều sự cố lún, nứt
      Trước tình hình này, Sở GTVT đã giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) thực hiện phong tỏa một làn đường và cấm một phần đường chờ cơ quan chức năng kiểm định. Các loại xe khách 16 chỗ và xe tải trên 1,5 tấn sẽ cấm qua cầu trong khoảng thời gan từ 22 giờ. Việc phân luồng được tổ chức với làn đường bên trái cho ô tô con, ô tô khách từ 16 chỗ trở xuống, ô tô tải có tổng tải trọng (cả xe cộng hàng) từ 1,5 tấn trở xuống lưu thông. Làn đường giữa: dành cho xe 2 và 3 bánh. Làn đường bên phải: cấm hoàn toàn lưu thông.
      Đồng thời Sở GTVT cũng yêu cầu Khu 2 khẩn trường khắc phục sửa chữa, gia cố tạm thời, neo đỡ dầm ngang gối lên trụ T23 bằng thép I450 và thay thế một phần tường chắn gạch bị sụp đổ.
      Sở chỉ đạo Khu 2 chủ trì phối hợp với đơn vị tư vấn, các đơn vị có liên quan nghiên cứu giải pháp xử lý triệt để các hư hỏng, đảm bảo khả năng chịu lực và khai thác theo thiết kế 30 tấn.
      Theo Sở GTVT, do tính chất cấp bách của công trình, Sở này đã bố trí vốn, giao Khu 2 sửa chữa các hư hỏng với tổng mức đầu tư dự kiến 12,27 tỉ đồng từ nguồn vốn đảm bảo giao thông năm 2016. Sở kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu của dự án theo quy định. Kiến nghị TP giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư cân đối ghi vốn bổ sung vào nguồn vốn thực hiện các công trình nhỏ, cấp bách thuộc ngành giao thông vận tải để sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
      Theo Sở GTVT TP, từ năm 2002-2007, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh liên tục xảy ra sự cố công trình nên công tác tiếp nhận bàn giao công trình từ chủ đầu tư là Công ty TNXP chưa được thực hiện. Năm 2007, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP về giải quyết dặm vá, bù lún nền mặt đường cầu Nguyễn Hữu Cảnh, Sở GTVT mới nhận tạm thời công trình và giao cho Khu 2 quản lý, bảo trì.
      Trong suốt thời gian nhận tạm công trình này, Sở đã nhiều lần sửa chữa, duy tu. Tuy nhiên, trách nhiệm quản lý chính thuộc về Công ty TNXP.
      Đầu năm 2015, thực hiện chỉ đạo của UBND TP về xử lý, quản lý khai thác công trình xây dựng đường Lê Thánh Tôn nối dài (nay là đường Nguyễn Hữu Cảnh), Sở GTVT phối hợp với công ty TNXP hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiếp nhận và bàn giao chính thức công trình trong tình trạng cầu vượt không còn “lành lặn” từ chủ đầu tư.
      Theo Dương Thanh (Dân Việt)

      Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng bị quỵt tiền cát-sê

      TPO - Tại đám tang nghệ sĩ Hán Văn Tình chiều 7/9, ca sĩ Hồ Quang 8 cho biết, nghệ sĩ Hán Văn Tình là người hiền lành tới nỗi bị quỵt tiền cát-sê cũng không dám đòi. Nhiều lần "lão Quềnh" cho biết đi quay hình, diễn xong mà người ta không trả tiền.
      Ca sĩ Hồ Quang 8
      Là người khá thân thiết với nghệ sĩ Hán Văn Tình, ca sĩ Hồ Quang 8 trải lòng: “Anh Tình là người hiền lành. Anh ấy hiền tới nỗi bị quỵt tiền cát-sê cũng không dám đòi. Nhiều lần anh Tình có tâm sự với tôi đi quay hình, diễn xong mà người ta không trả tiền. Tôi nghe mà thấy tội cho anh. Nhưng con người anh ấy là vậy. Anh ấy không bao giờ đòi hỏi thù lao bao nhiêu, chỉ cần được mời, có vai diễn là anh ấy làm và luôn làm hết mình”.
      Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng bị quỵt tiền cát-sê  - ảnh 1 Ca sĩ Hồ Quang 8 và diễn viên Trà My cùng gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình bàn chuyện hậu sự.
      Bên cạnh đó, điều ca sĩ Hồ Quang 8 còn trăn trở đó là không kịp qua thăm và trò chuyện với nghệ sĩ Hán Văn Tình trước khi nghệ sĩ rơi vào tình trạng hôn mê. Trả lời câu hỏi anh có biết chuyện vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình phải vay mượn để lo hậu sự, Hồ Quang 8 nói: “Khi tôi và chị Trà My có ngồi cùng vợ và con gái anh Tình để bàn về chuyện hậu sự thì không thấy đề cập tới. Có thể đây là chuyện tế nhị, chuyện riêng gia đình nên chị Lan không nói. Tuy nhiên với hoàn cảnh của gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình thì điều này có thể đúng vì rất khó khăn”.
      Diễn viên Trà My

      Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng bị quỵt tiền cát-sê  - ảnh 2
      Trước khi phỏng vấn, Trà My nói trước với PV: “Tôi đã tự hứa là ngày hôm nay tôi không khóc”. Tuy nhiên, khi nhắc đến người đồng nghiệp, người anh thân thiết, diễn viên Trà My không cầm được nước mắt. “Với tôi, anh Tình là một người hiền lành, thật thà, chất phác, đức độ đáng để các thế hệ sau học tập. Cho đến giờ phút này cũng thế. Ngày hôm nay, tôi hài lòng về những gì mình đã làm được cho anh Tình. Vì những gì tốt nhất, những gì có thể tôi đều đã làm. Tôi không còn gì để hối tiếc nữa, tình bạn, tình đồng nghiệp, tình anh em tôi đã làm tròn”- diễn viên Trà My nghẹn ngào nói.
      Nghệ sĩ Kim Xuyến

      Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng bị quỵt tiền cát-sê  - ảnh 3 Nghệ sĩ Kim Xuyến bật khóc trước linh cữu NSƯT Hán Văn Tình.
      “Tôi rất tiếc vì một nghệ sĩ nhiệt tình, chân chính đã ra đi”- nghệ sĩ Kim Xuyến nói. Là người từng đóng chung với nghệ sĩ Hán Văn Tình trong một số dự án tiểu phẩm, quảng cáo, nghệ sĩ Kim Xuyến nhớ lại: “Cũng mới đây thôi, tôi có đóng chung với Tình một tiểu phẩm. Khi đó mùa đông nhưng Tình chỉ mặc một manh áo mỏng dù em đang bị bệnh phổi. Tôi lo lắng và nhắc em mặc thêm áo bên trong nhưng Tình gạt đi bảo mặc nhiều áo bên trong lên hình sẽ xấu. Thế mới thấy, Tình hi sinh cho nghệ thuật thế nào, bảo mặc gì thì mặc, bảo làm gì thì làm, không bao giờ thấy Tình phàn nàn. Tình ra đi, chúng tôi rất tiếc, tiếc lắm!”.
      Ca sĩ Minh Quân

      Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng bị quỵt tiền cát-sê  - ảnh 4
      Là thế hệ đàn em, ca sĩ Minh Quân bày tỏ sự ngưỡng mộ và kính phục trước nghệ sĩ Hán Văn Tình. Theo Minh Quân, thì nghệ sĩ Hán Văn Tình luôn gần gũi, nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ những người mới vào nghề, những nghệ sĩ trẻ. Đó là lí do vì nghệ sĩ Hán Văn Tình được tất cả anh em nghệ sĩ yêu mến. Bên cạnh đó, Minh Quân chia sẻ thêm về việc nghệ sĩ Hán Văn Tình bị “xù” tiền đi diễn.
      “Anh Tình là người thật thà, giản dị, không bao giờ biết đòi hỏi gì cho bản thân mình. Kể cả khi đi diễn, bầu sô “bùng” tiền thì anh Tình luôn cư xử rất nhẹ nhàng, thậm chí chia sẻ và đồng cảm. Anh ấy chính là một tấm gương để chúng tôi noi theo”.
      Ca sĩ Minh Quân tiết lộ thêm, tới đây nhân ngày Giỗ Tổ nghề (12/9), giới nghệ sĩ Việt dự định sẽ tổ chức một buổi vinh danh các nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong nghệ thuật. Và người đầu tiên được vinh danh trong đêm đó chính là nghệ sĩ Hán Văn Tình.

      2 cầu thủ Saigon Heat bất tỉnh sau cú va chạm mạnh

      00:40 Thứ năm 08/09/2016

      (TinTheThao.com.vn) - Cầu thủ Nguyễn Văn Hùng và Trần Đăng Khoa đều của đội Saigon Heat nằm bất tỉnh trên sân đấu sau một va chạm mạnh khi di chuyển.

      Saigon Heat đến làm khách trên sân nhà thi đấu Bách Khoa của Hanoi Buffaloes thuộc khuôn khổ “Game” thứ 18 của Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam VBA. Tính chất trận đấu luôn ở trên mức kịch tính khi 2 đội được xem là đại diện của bóng rổ 2 miền Nam – Bắc.

      sgh

       Đồng đội và nhân viên y tế đang cấp cứu tạm thời cho Văn Hùng và Đăng Khoa sau khi cả 2 va chạm mạnh trên sân. Ảnh: Huan Duong.


      Nhịp độ trận đấu diễn ra quá nhanh, cộng với diễn biến bất ngờ đã dẫn đến va chạm đáng tiếc của 2 cầu thủ cùng trong màu áo đội khách Saigon Heat. Cựu tuyển thủ taekwondo quốc gia Nguyễn Văn Hùng có pha va chạm mạnh với đồng đội Trần Đăng Khoa khiến cả 2 lăn ra sân, nằm bất tỉnh. Trận đấu bị gián đoạn khá lâu sau khi cả 2 được đưa đi cấp cứu.
      Hiện tại, tình hình chấn thương của cả 2 cầu thủ Văn Hùng và Đăng Khoa vẫn chưa có thông tin gì mới. Ban tổ chức giải hứa sẽ cung cấp tình trạng sức khỏe của cả 2 để các fan của Saigon Heat nói riêng và người hâm mộ bóng rổ Việt Nam nói chung bớt lo lắng.
      Kết quả trận đấu, Saigon Heat giành chiến thắng sát sao 65-63 trước Hanoi Buffaloes. 2 điểm cuối cùng được các cầu thủ đội khách ghi vào 2 giây cuối cùng của trận đấu. Với thành tích này, SGH tạm thời chia sẻ ngôi vị đầu bảng với chính bại tướn HNB khi có cùng tỷ lệ thắng. Bài tường thuật chi tiết sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất.
      Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 00:30 08/09/2016

      Xác định sự sống trên 'bản sao Trái Đất' bằng phương pháp hóa học

      Các nhà khoa học cho rằng có thể xác nhận sự sống trên Proxima B, một hành tinh được coi là "bản sao của Trái Đất" và những hành tinh tương tự nhờ phương pháp hóa học.

      xac-dinh-su-song-tren-ban-sao-trai-dat-bang-phuong-phap-hoa-hoc
      Sàng lọc các loại khí có thể do sự sống tạo ra. Ảnh: Seager
      Theo Forbes, ở cấp độ cơ bản, sự sống là một tập hợp những phản ứng hóa học đặc biệt. Điều này có nghĩa là công cuộc tìm kiếm sự sống đâu đó trong vũ trụ là nhiệm vụ của hóa học, nói cách khác là tìm các phân tử ở đúng chỗ của nó.
      "Để xem một hành tinh có sự sống hay không, chỉ biết nó có cấu tạo từ đá hay nằm trong vùng Goldilock (vùng sống được) của một ngôi sao là không đủ. Chúng tôi muốn quan sát khí quyển của hành tinh đó trước để tìm kiếm dấu hiệu của hiệu ứng nhà kính nhằm đánh giá nhiệt độ bề mặt có phù hợp cho sự sống hay không. Tiếp theo là tìm hiểu nó có các loại khí đặc trưng cho sự sống hay không. Công việc này đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị", nhà vật lý thiên văn Sara Seager, đại học MIT, Mỹ, cho biết.
      Tuy nhiên, ông cho rằng, hiện tại chưa có thiết bị nào đủ điều kiện để thực hiện các bước nghiên cứu trên.
      Khí quyển Trái Đất có thành phần chủ yếu là oxy và nitơ, ngoài ra còn có hơi nước, methane, oxit nitơ và nhiều thứ khác. Tất cả đều là các hóa chất cần thiết cho sự sống. Hơi nước là một trong những thứ các nhà khoa học sẽ tìm kiếm để xác định dấu hiệu của nước lỏng trên các hành tinh như Proxima b. Nếu tìm thấy một bầu khí quyển giàu oxy, đây có thể là dấu hiệu của thực vật hoặc một số vi khuẩn nhất định, vì chúng sử dụng quá trình quang hợp – thải ra oxy, để tạo ra thức ăn.
      Tuy nhiên hoạt động địa chất cũng tạo ra oxy. Các nghiên cứu gần đây còn cho thấy cả tia cực tím từ các ngôi sao mẹ cũng có thể phá vỡ các phân tử hơi nước hoặc khí CO2 tạo ra oxy.
      Ngoài ra theo Seager, ngôi sao lùn đỏ Proxima Centauri mà hành tinh Proxima b quay xung quanh phát ra tia cực tím ở dải bước sóng khác với Mặt Trời, có thể sẽ tạo ra ít hợp chất gốc hydroxyl phá hủy oxy hơn so với Trái Đất.
      "Nếu oxy không bị phá hủy, cùng với lượng oxy do sự sống tạo ra, dần dần theo thời gian sẽ có một lượng khí oxy khổng lồ được tích lũy", Seager nói.
      Do đó, chỉ số về oxy chỉ là một yếu tố tham khảo, không mang tính quyết định. Công việc tìm kiếm rất phức tạp. Cơ sở dữ liệu về các phân tử có dấu hiệu sinh học trên Trái Đất lên tới hàng nghìn.
      Nhóm nghiên cứu của Seager phải xem xét và chọn lọc theo các tiêu chí nhất định để tìm ra loại khí sinh học khả thi nhất, như methane, oxit nitơ, dimethyl sulfide…. trên các hành tinh khác, coi đó là dấu hiệu tiềm năng của sự sống, dù chắc chắn bề mặt và khí quyển không thể có thành phần hóa học tương đồng hoàn toàn với Trái Đất.
      Danh sách này vẫn đang liên tục được mở rộng. Báo cáo của Seager được đăng trên tạp chí Astrobilogy hôm 20/4.
      Nguyễn Thành Minh

      Động cơ "không tưởng" giúp đưa con người lên Sao Hỏa trong 70 ngày sắp được thử nghiệm lần đầu tiên

      Mệt mỏi tranh cãi nhiều năm trời, giờ là lúc phóng thử xem nó có hoạt động không.

      Đã nằm trên lý thuyết và trên mặt giấy quá lâu, giờ thì động cơ điện từ EM Drive chuẩn bị được các nhà khoa học phóng lên vũ trụ để thử nghiệm lần đầu tiên, nhằm trả lời câu hỏi liệu EM Drive có thể được sử dụng làm một động cơ tên lửa đẩy không, khi mà nó không hề đẩy ra một lực nào.
      Được lắp đặt bởi nhà phát minh và kĩ sư hóa học người Mỹ Guido Fetta, EM Drive lôi kéo được rất nhiều sự chú ý của dư luận và không ít các nhà khoa học. Với nhiều thí nghiệm, EM Drive chứng tỏ rằng nó có thể hoạt động được, nhưng điều đó chưa đủ, EM Drive đi ngược lại với một trong những định luật vật lý cơ bản nhất mà chúng ta có.
      Theo Newton, "trong mọi trường hợp, khi vật A tác dụng lên vật B một lực, thì vật B cũng tác dụng lại vật A một lực. Hai lực này có cùng giá trị, cùng độ lớn, nhưng ngược chiều”. Nhiều nhà vật lý học đã nói rằng EM Drive vi phạm điều luật ấy.
      Để động cơ đẩy này có thể có được đà tiến tới một hướng nhất định, chúng phải đẩy ra một lượng lực theo hướng ngược lại. Nhưng EM Drive, theo lý thuyết, thì không như thế. Chúng sẽ đi theo một hướng mà không cần tới lực đẩy. Điều ấy đi ngược lại với những gì chúng ta biết về vật lý cơ bản.
      Không chỉ vậy, nó còn sẽ làm được điều bất khả thi (trên lý thuyết), là đưa con người lên Sao Hỏa chỉ trong vỏn vẹn 70 ngày. Chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 tháng mà ta lên được Sao Hỏa, thì đó sẽ là bước nhảy vọt trong ngành hàng không vũ trụ và sẽ là bước đà để ta khám phá vũ trụ mênh mông này.
      Dù vậy, mọi thứ vẫn nằm trên giấy tờ lý thuyết và ta đã quá chán cảnh phải nghe mọi thứ liên quan tới EM Drive là “lý thuyết” rồi.
      Được phát minh ra bởi nhà khoa học người Anh Roger Shawyer từ năm 1999, EM Drive có nguyên tắc hoạt động như sau:
      Chúng sử dụng sóng điện từ làm năng lượng, tạo ra lực đẩy bằng cách nảy các photon vi sóng qua lại trong một khối kim loại rỗng hình nón. Điều này sẽ khiến cho đầu thon hơn của EM Drive tiếng về phía trước, theo hướng xác định.
      
Một mẫu thử EM Drive.
      Một mẫu thử EM Drive.
      Từ khi được phát minh ra, công cuộc nghiên cứu Em Drive không có một dấu hiệu bỏ cuộc nào dù cho nó vi phạm luật vật lý cơ bản. Năm vừa rồi, một buổi thử nghiệm bởi các nhà vật lý học NASA tại phòng thí nghiệm Eagleworks đã cho thấy rằng có “dấu hiệu của một lực đẩy bất thường” tạo ra bởi EM Drive. Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Đức đã kết luận rằng bằng một cách nào đó, động cơ này đã phóng ra được lực đẩy.
      Tới thời điểm hiện tại, qua hàng loạt thử nghiệm và nghiên cứu, thì có tin rằng bản báo cáo của Eaglework thuộc NASA đã qua giai đoạn xét duyệt và chuẩn bị được xuất bản. Nếu như điều này là sự thực, thì đây sẽ là tin cực kì lớn: EM Drive đã được chứng minh là hoạt động được.
      Dù vậy, một bản xét duyệt vẫn chưa thể cho loài người chúng ta một công cụ di chuyển liên hành tinh nhanh chóng được. Đây mới chỉ là bước đầu tiên tiến tới tương lai tươi sáng ấy. Cuối cùng thì, ta cũng sắp được chứng kiến động cơ EM Drive bay vào vũ trụ rồi.
      Ông Guido Fetta, CEO của công ty Cannae và người tạo ra động cơ Cannae Drive, động cơ tên lửa dựa trên thiết kế nguyên mẫu EM Drive của Roger Shawyer, trong tháng vừa rồi ông đã thông báo về việc phóng động cơ này trên một vệ tinh mini CubeSat mang tên 6U.
      
Cannae Drive.
      Cannae Drive.
      Với thời gian 6 tháng nằm trên quỹ đạo, các nhà khoa học cuối cùng sẽ có thể quan sát được vệ tinh kia có được đẩy đi trong không gian với động cơ Cannae Drive kia không.
      Nhưng người sáng tạo ra động cơ EM Drive cũng không hề ngồi yên. Chính Shawyer và một đội ngũ kĩ sư Trung Quốc đang tiến hành lắp đặt một động cơ EM Drive có thể thử nghiệm được trên môi trường vũ trụ. Đó là cuộc đua của hai người, nhưng kết quả của cuộc tranh đấu ấy có thể sẽ mang lại thành quả cho cả loài người. Chúng ta hãy chờ thời gian trả lời.
      Tham khảo ScienceAlert

       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét