Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ 184

(ĐC sưu tầm trên NET)

 
Rợn Tóc Gáy Chuyện Yêu Quái Có Thật 100% Trong Lịch Sử Việt Nam

 

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử

Thứ bảy, ngày 19/12/2020 18:30 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Ý tưởng về những sát thủ thường gợi lên hình ảnh một tay súng đơn độc tự mình làm công việc loại bỏ bất cứ ai mà y coi là mối đe dọa. Nhưng một số nhóm đã tuyển dụng các cá nhân này để tập hợp thành một tổ chức, tập hợp những người sẵn sàng giết người vì những gì họ tin tưởng.
Bình luận 0

1. Tổ chức Viskanya

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 1.

Tổ chức Vishkanya, gồm những nữ sát thủ xinh đẹp chết người, phát triển ở Ấn Độ trong thời cổ đại, với nhiệm vụ chấm dứt xung đột giữa các vị vua mà không làm bạo lực lan rộng. Theo các thư tịch cổ, một cách chuẩn bị cho các nữ sát thủ này là liều thuốc độc cho họ dùng mỗi lần một ít cho đến khi họ có được khả năng miễn dịch với nó.

Sau đó, họ sẽ được cử vào trại của kẻ thù hoặc được giao nhiệm vụ gần gũi với một vị vua đối thủ, đầu độc ông ta trong khi có thể ăn uống cùng bàn để làm giảm sự nghi ngờ. Trong các trường hợp khác, họ có thể bị nhiễm độc một cách có chủ đích (lây lan qua máu hoặc quan hệ tình dục) hoặc một căn bệnh truyền nhiễm, trước khi được cử đến thủ đô hoặc doanh trại của đối thủ.

2. Tổ chức Werwolf (Người Sói)

Người Sói là một nhóm gồm khoảng 5.000 tình nguyện viên được chọn từ các thành viên triển vọng nhất của tổ chức Hitler Youth và Waffen SS. Họ được huấn luyện về phá hoại và giết chóc thầm lặng, sau đó hoạt động trong các lãnh thổ do Đức Quốc xã kiểm soát và đã bị quân Đồng minh chiếm lại. Mặc dù có một vài báo cáo lẻ tẻ về các đơn vị Người Sói hoạt động có hiệu quả, nhưng phần lớn chúng bị tê liệt bởi nhiều vấn đề tương tự đã gây ra cho quân đội Đức Quốc xã chính thống vào cuối cuộc chiến.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 2.

Vào mùa xuân năm 1945, đã có một cuộc tấn công ám sát các quan chức dân sự và thị trưởng do lực lượng Đồng minh chỉ định tại các thị trấn từng do quân Đức nắm giữ. Nổi tiếng nhất là vụ ám sát Franz Oppenhoff được bổ nhiệm làm người đứng đầu Aachen. Chính thức được gọi là Chiến dịch Carnival, những kẻ ám sát đã ngụy trang thành phi công Đức bị bắn hạ để tiếp cận thị trưởng Aachen để giết chết ông ta.

3. Tổ chức lính đánh thuê của Callippus, xứ Syracuse

Callippus và Dion đều là học trò của Plato và sau đó đã trở về Syracuse như những người đồng chí. Tuy nhiên, Callippus có ý định ít danh dự hơn và không lâu sau đó anh ta bắt đầu lên kế hoạch giết chết Dion.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 3.

Tin đồn về âm mưu giết người lan truyền, nhưng đã bị bỏ qua. Trong bữa tiệc của Demeter và Chore, những sát thủ từ nhóm lính đánh thuê của Callippus đã vào phòng Dion và giết chết anh ta khi những người bảo vệ của Dion nhìn sang hướng khác.

Callippus nắm lấy quyền lực, nhưng sự cai trị của anh với Syracuse chỉ kéo dài 13 tháng trước khi anh và những sát thủ đánh thuê của Callippus bị đuổi ra khỏi thị trấn. Bị tước bỏ vị trí và quyền lực của mình, Callippus vẫn đứng đầu tổ chức khi họ diễu hành và nắm quyền kiểm soát Rhegium. Nhưng khi Callippus ngược đãi các sát thủ của mình, anh đã mắc một sai lầm chết người: họ đã giết anh ta bằng chính thanh kiếm đã giết Dion.

4. Hội ám sát Sarasota

Được thành lập vào năm 1884 với tư cách là một câu lạc bộ chính trị, ủy ban cảnh giác Sara Sota được tờ báo The New York Times đổi tên thành Hội ám sát Sarasota. Vào thời điểm đó, 9 người trong số 22 thành viên đã bị xét xử vì hai vụ giết người.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 4.

Chính trị của họ là một sự chia rẽ giận dữ giữa miền Bắc và miền Nam. Với rất nhiều người miền Bắc đang “hớt ngọn” để tận hưởng các cơ hội kinh doanh ở miền Nam, có khá nhiều cay đắng. Mục đích chính thức của nhóm là loại bỏ cuộc sống của những người mà luật pháp sẽ không chạm vào, “xóa bỏ tất cả những người đáng ghét”.

Không rõ có bao nhiêu trong số những người đáng ghét này mà Sarasota đã loại bỏ, nhưng vụ giết một người đưa thư tên Charles Abbe đã đưa hội lên trang đầu của tin tức quốc gia. Thi thể Abbe đã bị vứt xuống vịnh Mexico và không bao giờ được tìm thấy, và các bản án tù được trao cho các thành viên của hội đã đủ để dẫn đến sự sụp đổ của tổ chức.

5. Tổ chức Bàn tay đen

Khi 10 người đàn ông từ Serbia thành lập tổ chức Bàn tay đen vào năm 1911, họ đã làm nh˝ vậy với mục tiêu rất rõ ràng: sử dụng các hoạt động bạo lực và khủng bố để tạo ra một Serbia thống nhất.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 5.

Điều đó bắt đầu bằng việc cử sát thủ để giết hoàng đế đầu tiên Franz Josef, sau đó là thống đốc của Bosnia-Herzegovina, tướng Oskar Potiorek. Cả hai lần hành động đều bị thất bại, nhưng thành viên trong nhóm đã tăng lên. Đến năm 1914, một người đặc biệt cần phải ra đi: hoàng tử nước Áo Franz Ferdinand.

3 sát thủ của tổ chức Bàn tay đen được bố trí dọc theo lộ trình đoàn xe hộ tống để đảm bảo một trong 3 người sẽ thành công, và Gavrilo Princip đã thành công, trong khi Trifko Grabez và Nedeljko Cabrinovic thất bại. Cả 3 người này đã được giới thiệu vào nhóm bởi các thành viên tuyển dụng từ quán cà phê Belgrade.

6. Tổ chức Sicarii

Sicarii là một tổ chức quy tụ những sát thủ Do Thái được đặt tên từ sự lựa chọn vũ khí của họ: một con dao găm lưỡi cong gọi là sica. Họ được đặt tên này từ nhà sử học Hy Lạp cổ đại Josephus, người đã viết về phương pháp giết người ưa thích của nhóm chống La Mã. Mặc dù chúng được biết đến với các cuộc tấn công quy mô lớn, nhưng chiến thuật của chúng chỉ đơn giản là giấu vũ khí trong quần áo và rình rập mục tiêu của chúng thông qua những địa điểm công cộng khá bất tiện.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 6.

Nhóm này được biết đến như những người theo tổ chức Judas of Galilee, và mục tiêu của họ cũng khá đơn giản: kích động một cuộc nổi loạn chống lại Rome. Một cuộc nổi dậy đã xảy ra tại Jerusalem vào năm 65 trước Công nguyên, nhưng nó không thành công và dẫn đến sự biến mất của nhóm. Họ xuất hiện lần cuối tại một cuộc tấn công vào pháo đài cổ ở Masada. Cuối cùng, thuật ngữ “sicarii” được mở rộng để chỉ bất kỳ loại khủng bố Do Thái nào.

 7. Harmodius, Aristogiton và những kẻ giết bạo chúa 

Theo Cicero, việc ám sát một nhà lãnh đạo chính trị đôi khi là hợp lý nếu hành động đó đáp ứng các tiêu chí nhất định. Nếu nhà lãnh đạo đó có hành động tàn ác với người dân của họ và chống lại lợi ích chung, nếu cái chết của họ sẽ thúc đẩy lợi ích chung, và nếu hành động đó là biện pháp cuối cùng thì nó có thể biện minh cho những kẻ ám sát và những kẻ thực hiện vụ ám sát được gọi là những kẻ giết bạo chúa.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 7.

Những kẻ giết bạo chúa ban đầu là Harmodius và Aristogeiton, một cặp tình nhân đã tìm cách giết anh trai của bạo chúa Athens là Hippias. Mặc dù họ đã không thực hiện được việc sát hại mục tiêu của mình, nhưng hành động của họ đã được lịch sử Athens tôn vinh, và động lực của họ được nâng lên thành lý tưởng của người Athens. Sau cái chết đầy nghĩa khí của họ, các công dân Athens đã thề sẽ ám sát bất kỳ bạo chúa nào trong tương lai, và những người giết chết bạo chúa (và con cháu của họ) được trao phần thưởng như miễn thuế, bữa ăn miễn phí và ngồi ở hàng ghế đầu trong nhà hát.

8. Murder, Inc.

Murder, Inc. là một chi nhánh của tổ chức tội phạm quốc gia, chịu trách nhiệm cho 400 – 1.000 vụ ám sát trong những năm 1930 và 1940. Trụ sở chính của họ ở trong Midnight Rose Candy Store, một cửa hàng mở cửa 24 giờ ở Brooklyn.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 8.

Cửa hàng có một dãy điện thoại trả tiền, và những kẻ ám sát sẽ chờ điện thoại reo với thông tin chi tiết về phi vụ tiếp theo. Hầu hết các phi vụ đều nằm dọc theo bờ biển phía Đông, phần lớn được thực hiện với một cái rìu phá băng, và đa số mục tiêu hoặc là những tên côn đồ gây rắc rối nhiều hơn so với giá trị của chúng hoặc những công dân bình thường gặp bất hạnh khi chứng kiến tội ác.

Murder, Inc. được điều hành bởi Louis “Lepke” Buchalter, người đã bị lên ghế điện vào năm 1944. Ban đầu, vụ bắt giữ của ông ta đi kèm với bản án 14 năm về tội ma túy, và vụ xử tử ông ta diễn ra liên quan đến thuyết âm mưu về những người ông ta đã giết và những người mà ông ta thực sự có liên quan.

9. The Nokmim

Một số ít các từ khác nhau đề cập đến các sát thủ Do Thái, những người coi đó là nhiệm vụ của họ, đảm bảo các tội phạm chiến tranh (phát xít Đức) không bị trừng phạt phải trả giá cho hành động của họ. Một số người gọi nhóm là “Nokmim”, người Do Thái gọi là “những người báo thù”.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 9.

Nhóm này hoạt động bí mật, và một vài lời chứng thực của các cựu thành viên kể lại những câu chuyện khác nhau và không đưa ra ước tính thực sự nào về việc có bao nhiêu thành viên phát xít bị tổ chức này săn lùng và giết chết. Một phóng viên BBC, người đã viết nhiều về Nokmim, đã kể những câu chuyện về mọi thứ, từ vụ tai nạn giao thông xảy ra với một cựu sĩ quan Gestapo đang nằm trong bệnh viện vì một ca phẫu thuật nhỏ thì bị chết vì dầu hỏa được tiêm vào máu.

Không ai biết Nokmim đã hoạt động được bao lâu, nhưng có khả năng tổ chức này hoạt động vào những năm 1950. Tầm với của họ là trên toàn thế giới và bao gồm không chỉ các vụ ám sát cá nhân mà cả các hoạt động lớn nhằm loại bỏ những người có kế hoạch (bị thất bại) đầu độc nguồn cung cấp nước của toàn thành phố.

10. Các sát thủ của Hassan-Is-Sabbah

Khi Hassan-is-Sabbah qua đời vào năm 1124, ông đã để lại một giáo phái trong pháo đài Alamut, tổng hành dinh của một phường hội sát thủ trong một thế kỷ rưỡi tiếp theo cho đến khi họ bị quân Mông Cổ xóa sổ vào năm 1256.

10 tổ chức sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử - Ảnh 10.

Một triết gia và nhà thuyết giáo, còn được gọi là “ông già của núi”, đã dạy rằng không có gì vinh dự về những nhà lãnh đạo sống một cuộc sống xa hoa trong khi người dân của họ chết đói. Những người tận tụy nhất đã được huấn luyện để loại bỏ những người đứng đầu nhà nước và quân đội mà họ thấy là tham nhũng và quá quyền lực, cùng với những người theo học thuyết Sunni.

Vụ ám sát được ghi nhận đầu tiên là vào năm 1092, và lệnh này sau đó nhắm vào bất cứ ai mà họ thấy là bất công, kể cả những người đã chiến đấu trong các cuộc thập tự chinh. Tự coi mình là thẩm phán hơn là những kẻ giết người, hàng ngũ sát thủ phát triển lớn đến mức cuối cùng họ chiếm cứ 70 địa điểm và giao tiếp thông qua một ngôn ngữ được mã hóa của riêng họ.

Hoàng Lương (Doanh Nhân Plus)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét