Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

NHÂN TÍNH 41

 -Loài người tưởng mình khôn "ngoan" nhất, nhưng thật ra là khôn "hư"nhất!-Loài người thường cho rằng thú tính xấu xa hơn nhân tính, nhưng thật ra là loài vô đạo đức nhất, vì độc ác nhất, thủ đoạn bẩn thỉu nhất, trả thù hèn hạ nhất, sống đồi bại nhất, lãng phí nhất, thèm muốn quyền lực nhất,...!
-Nhân tính như tấm huân chương với hai mặt của nó. Một mặt thể hiện ra xấu xa bao nhiêu thì mặt kia thể hiện ra tốt đẹp bấy nhiêu. Đó là hoạt động tinh thần tột đỉnh của giới sinh vật.
-Chỉ khi nhân tính hoàn toàn chuyển biến thành đẹp đẽ hơn thú tính, nghĩa là khi sự phân chia giàu - nghèo đã trở nên vô nghĩa, thì lúc đó mới có xã hội cộng sản đích thực, loài người mới sống đại đồng được! Thử hỏi: quá trình đó là tiến hóa hay thoái hóa!?
-Còn không, may ra chỉ có xã hội cộng sản tương đối thôi!
-Nhưng, mơ mộng thì...có quyền!...
--------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

10 đồ ăn đắt khét tiếng thế giới

Để được thưởng thức những thực phẩm này bạn phải bỏ ra từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng vì độ xa xỉ và quý hiếm của chúng.
1. Nấm trắng Alba của Italy - 160.406 USD/1,5 kg (khoảng 3,4 tỷ đồng)
1-9032-1396857383.jpg
Những cây nấm đắt đỏ này nổi tiếng với vị cay nồng tự nhiên. Nó rất khó trồng vì vậy được coi là thứ gia vị tinh tế hiếm có trong những món ăn cần vị cay. Một nhà đầu tư Hong Kong từng mua một cây nấm Alba 1,51 kg với mức giá hơn 160.000 USD và đây đã trở thành cây nấm đắt nhất thế giới cũng như thực phẩm đứng đầu về mức độ xa xỉ.
2. Trứng cá muối Almas - 25.000 USD/ hộp (khoảng 530 triệu đồng)
2-1206-1396857384.jpg
Trứng cá muối Almas là một mặt hàng cực kỳ quý hiếm từ Iran. Trứng cá muối đã là một món đắt đỏ, trứng cá muối Almas lại càng đắt hơn bởi độ khan hiếm của nó. Chỉ có một cửa hàng hiện nay bán loại thực phẩm này là Caviar House & Prunier ở Picadilly, London. Mỗi kg trứng cá muối được đặt trong một hộp làm bằng vàng 24 karat với giá bán là 25.000 USD. Nếu bạn chỉ muốn thưởng thức cho biết hương vị của chúng, có thể chọn mua hộp nhỏ với giá bán 1.250 USD.
3. Dưa lưới Yabari - 22.872 USD/quả (khoảng 486 triệu đồng)
3-4288-1396857384.jpg
Tuy hình thức có vẻ tương tự nhưng đây không phải loại dưa lưới thông thường mà bạn có thể tìm thấy ở các siêu thị. Dưa lưới Yabari nhiều khi chỉ được bán bằng hình thức đấu giá bởi những khách hàng quá mê mẩn độ ngọt lý tưởng của loại dưa này. Một doanh nhân giàu có sở hữu nhiều chuỗi nhà hàng đã trở nên nổi tiếng khi từng đấu giá thành công một quả dưa Yabari với giá 22.872 USD.
4. Dưa hấu đen Densuke - 6.100 USD/7,5 kg (khoảng 130 triệu đồng)
4-7704-1396857384.jpg
Dưa hấu đen Densuke là vật phẩm quý hiếm chỉ được trồng ở đảo Hokkaido, Nhật Bản. Mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả. Điều làm nên sự đặc biệt và mức giá "trên trời" của loại dưa này nằm ở lớp vỏ cứng và sắc nét một cách hoàn hảo cùng độ ngọt tuyệt mỹ có một không hai. Một quả dưa trọng lượng 7,5kg - 8kg có giá khoảng 6.100 USD.
5. Pizza Royale 007 của đầu bếp Domenico Crolla - 4.200 USD/chiếc (khoảng 89,5 triệu đồng)
5-9241-1396857384.jpg
Domenico Crolla là một đầu bếp người Scotland nổi tiếng trong việc sáng tạo các nguyên liệu cho món bánh Pizza. Ông quyết định tạo ra chiếc bánh Pizza Royale 007 theo bộ phim về chàng điệp viên lừng danh với tôm hùm ướp rượu cô nhắc, trắng cá muối ngâm rượu sâm banh, cá hồi hun khói Scotland... Và trên bề mặt còn được rắc vàng lá 24 carat. Thế nên chiếc bánh chỉ dùng để trưng bày.
6. Cà ri Samundari Khazana ở nhà hàng Bombay Brassiere - 3.200 USD/suất (khoảng 68 triệu đồng)
6-8678-1396857384.jpg
Giống như một cách ăn mừng cho chiến thắng của bộ phim "Triệu phú khu ổ chuột", nhà hàng Bombay Brassiere (Ấn Độ) đã tạo ra một món cà ri đặc biệt như chỉ để dành cho người chiến thắng chương trình "Ai là triệu phú" bao gồm cua Devon, nấm trắng, trứng cá muối Beluga dát vàng lá. Ngoài ra còn có tôm hùm Scotland phủ vàng, bào ngư cùng rất nhiều trứng cá.
7. Bít tết bò Wagyu ở nhà hàng Crarftsteak - 2.800 USD/suất (khoảng  60 triệu đồng)
7-4314-1396857384.jpg
Thịt bò Wagyu là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới với thành phần thịt chứa tỷ lệ cao các axit béo Omega-6 và Omega-3. Loại bò này được nuôi ở Kobe, Nhật Bản bằng các phương pháp đặc biệt như uống bia, nghe nhạc, được mát xa thường xuyên để đảm bảo sự ôn hòa. Một phần bít tết bò Wagyu ở nhà hàng Crarftsteak, New York từng được bán với mức giá 2.800 USD. Thật đáng tiếc, hiện nay nhà hàng này đã đóng cửa.
8. Trứng tráng nghìn đô - hhách sạn Le Parker Meridien - 1.000 USD/suất ( khoảng 21 triệu đồng)
8-1939-1396857384.jpg
Trứng tráng là một món ăn thông thường, nhưng một nhà hàng mang tên Norma, khách sạn Le Parker Meridien ở New York đã sáng tạo ra món trứng tráng vô cùng đắt đỏ bằng cách thêm vuốt tôm hùm và 285g trứng cá muối Sevruga vào sáu quả trứng. Nhà hàng cũng phục vụ các phiên bản thu nhỏ chỉ bằng 1/10 với giá 100 USD. Phiên bản lớn bán được khoảng 12 lần, trong khi phiên bản nhỏ đã bán được khoảng 50 lần/năm.
9. Bánh mỳ tròn khách sạn Westin - 1.000 USD/ chiếc (khoảng 21 triệu đồng)
9-5816-1396857384.jpg
Thoạt nhìn, những chiếc bánh mỳ này không có gì khác biệt so với bánh mì thông thường nhưng phần nhân bánh lại được làm từ nấm trắng Alba Italy - một trong những thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, hạt kỳ tử cũng những viên thạch dát vàng lá.
10. Nấm Matsutake – 1.000 USD/kg (khoảng 21 triệu đồng)
10-2098-1396857384.jpg
Nấm Matsutake hay còn có tên gọi mattaje là loại nấm đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Loại nấm này được tìm thấy ở châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu tập trung tại các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Phần Lan, Canada, Thụy Điển nhưng nhiều nhất là tại Nhật Bản. Chúng thường được che chở dưới lớp lá rụng ở nền rừng. Việc thu hoạch rất đơn giản nhưng để tìm được chúng lại rất khó khăn.
Hạt Tiêu tổng hợp

Áo sơ mi vàng nặng 4 kg

Một doanh nhân Ấn Độ khiến không ít người trầm trồ khi xuất hiện trong tiệc sinh nhật với chiếc áo sơ mi làm bằng vàng ròng, có giá 214.000 USD và nặng tới 4 kg. 
gold-7844-1407493325.jpg
Pankaj Parakh với chiếc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất. Ảnh: EPA
Theo India Times, chiếc sơ mi bằng vàng sẽ được Pankaj Parakh, một doanh nhân thành đạt trong ngành dệt may ở thị trấn Yeola, bang Maharashtra, mặc vào hôm nay nhân dịp sinh nhật tuổi 45. Bữa tiệc có sự tham dự của Bộ trưởng Việc làm Chhagan Bhujbal cùng hàng chục nghị sĩ của nhiều đảng và nhiều người nổi tiếng. 
Với chiếc áo vàng nặng 4 kg, có giá 214.000 USD, Parakh hy vọng sẽ được ghi tên vào sách Kỷ lục Guiness và sách kỷ lục Limca của Ấn Độ.
Chiếc áo là một thiết kế của hãng trang sức Bafna, cách Mumbai 85 km, và được hãng trang sức Shanti gia công tỉ mỉ. Nó được hoàn thành sau hơn 3.200 giờ làm việc miệt mài của 20 thợ thủ công đã được chọn lựa cẩn thận. 
Parakh, người từng bỏ học khi mới học lớp 8, nổi tiếng giàu có ở Ấn Độ. Mỗi khi xuất hiện trên các con phố ở Yeola, cách thành phố Mumbai khoảng 260 km, Parakh luôn trở thành tâm điểm chú ý khi đeo trên người rất nhiều món đồ trang sức bằng vàng, nặng không dưới 2 hoặc 3 kg. 
"Vàng hấp dẫn tôi từ khi tôi mới 5 tuổi và còn đi học. Nhiều năm trôi qua, tôi ngày càng đam mê thứ kim loại quý giá này", Parakh nói với IANS. "Trong đám cưới mình cách đây 23 năm, nhiều vị khách mời cười nhạo tôi bởi lúc đó tôi còn đeo nhiều vàng hơn cả cô dâu", doanh nhân này chia sẻ. 
Ngoài việc cung cấp cuộc sống no đủ cho gia đình, Parakh dành phần lớn thu nhập để mua những món trang sức bằng vàng. "Vợ con không để ý đến niềm đam mê vàng của tôi. Họ chấp nhận nó như một phần trong cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, những người còn lại trong dòng họ đều nghĩ tôi lập dị", anh nói. 
Parakh cho biết mặc dù chiếc áo làm hoàn toàn bằng vàng nguyên chất 18 và 22 carat nhưng vẫn đem lại cảm giác mềm mại và thoải mái khi mặc. Ngoài ra, Parakh có thể giặt, phơi khô chiếc áo; và trong trường hợp bị hỏng, anh có thể mang nó đi sửa với thời gian bảo hành vĩnh viễn. 
Hướng Dương

Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia

Các đại gia thế giới sẵn sàng bỏ ra hàng chục, thậm chí trăm triệu USD để tận hưởng thú vui.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Trong khi hầu hết chúng ta xếp hàng dài mua vé máy bay, chờ đúng giờ bay mới được qua cổng, các triệu phú, tỷ phú của thế giới không ngần ngại chi tiền mua luôn một chiếc phục vụ cho nhu cầu của bản thân. "Máy bay riêng đang là món đồ xa xỉ ngày càng phổ biến trong giới nhà giàu", Adam Twidell, CEO của Công ty PrivateFly nói với MallOnline. Theo ông này, sở hữu máy bay riêng mang đến cảm giác tự do và tiện lợi tuyệt đối. Người sở hữu toàn quyền quyết định giờ bay, địa điểm bay và khoang máy bay chính là một ngôi nhà di động của họ.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Trong ảnh là máy bay của tài tử điện ảnh Harrison Ford. Là diễn viên triệu phú, ông sở hữu vài chiếc máy bay riêng, trong đó có chiếc Cessna 680, trị giá 18 triệu USD. Diễn viên này thi lấy bằng lái máy bay và tự lái mỗi khi cần.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Tỷ phú Nga Roman Abramovich sở hữu một chiếc Boeing 767 được thiết kế riêng.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Trị giá của chiếc máy bay này là 83,6 triệu USD. Riêng tiền sơn máy bay đã tốn khoảng 75.000 USD. Máy bay được trang bị hệ thống tên lửa không đối không tương tự như máy bay Không Lực Một của Tổng thống Mỹ, đồng thời có phòng ăn đủ chỗ cho 30 khách cùng lúc dùng bữa trên bầu trời.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Đại gia bất động sản Donald Trump sở hữu một chiếc Boeing 757 trị giá gần 100 triệu USD. Là tỷ phú nổi tiếng thích hào nhoáng, chiếc máy bay của ông được trang bị nội thất theo phong cách xa xỉ như giường đôi, phòng nghỉ với bộ sofa dài, nhà tắm được ốp đá cẩm thạch.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Buồng lái bên trong chiếc máy bay của Donald Trump.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Phòng nghỉ ngơi của Donald Trump trên máy bay. Tốn 100 triệu USD để mua chiếc máy bay làm phương tiện di chuyển không phải là khoản chi lớn với vị tỷ phú có 4 tỷ USD này.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Donald Trump dùng máy bay phục vụ cho các chuyến công tác khắp thế giới. Đây được xem là ngôi nhà bay của vị tỷ phú.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Chiếc Bombardier Global Express là lựa chọn của nhiều đại gia, trong đó có tỷ phú truyền hình Mỹ Oprah Winfrey và nữ ca sĩ Celine Dion, đạo diễn Steven Spielberg.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Chiếc máy bay tư nhân này có sức chứa 8 đến 14 hành khách. Với mức giá 42 triệu USD, Bombardier Global Express XRS có thể đi chặng dài, phù hợp với những khách hàng thường xuyên phải đi công tác từ châu lục này sang châu lục kia. Máy bay được trang bị cặp động cơ Rolls-Royce BR710, có thể bay liên tục 15 giờ không cần tiếp nhiên liệu.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Còn đây là chiếc Gulfstream V của diễn viên hài nổi tiếng Jim Carrey, một trong những loại máy bay nhanh nhất thế giới hiện nay. Với mức giá 59 triệu USD, máy bay có thể chở tối đa 16 khách.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Hiện nay, Jim Carrey đứng trong Top những diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood, kiếm được hàng chục triệu USD mỗi năm. Do đó, mua một chiếc máy bay không phải là điều khó khăn về mặt tài chính với anh.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Tỷ phú đầu tiên của làng thể thao, tay golf Tiger Woods sở hữu một chiếc Gulfstream G550, trị giá 53,5 triệu USD. Máy bay này nổi tiếng với nội thất xa xỉ và các ô cửa rộng hơn thông thường. Có thể bay 12.000 km liên tục không nghỉ, máy bay là phương tiện di chuyển thường xuyên của Tiger Woods đến bất cứ sân golf nào trên thế giới.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Giống Harrison Ford, diễn viên gạo cội John Travolta cũng là người ham mê lái máy bay. Diễn viên triệu phú này sở hữu 7 chiếc máy bay, trong đó có Boeing 707, Bombardier Challenger 601, Boeing 727 và một chiếc DC3 (ảnh dưới).
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Ông tự lái những chiếc máy bay của mình, thậm chí xây hai sân bay nhỏ tại bất động sản riêng ở Florida. Không chỉ lái máy bay riêng, Travolta còn là phi công hợp đồng theo giờ với hãng hàng không Qantas của Australia.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Người hùng hành động của màn ảnh, Tom Cruisee cũng sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bay. Chiếc Gulfstream IV có giá 36 triệu USD, chở 19 khách, đi tối đa 7.820 km.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Còn đây là ước mơ của mọi đại gia đam mê máy bay trên thế giới, Năm 2008, Hoàng tử Saudi - Alwaleed bin Talal al-Saud đặt hàng một chiếc Airbus A380, chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới với giá 484 triệu USD. Hiện nay, loại máy bay này được một số hãng lớn sử dụng như Singapore Airlines, Emirates với sức chứa lên tới 800 khách. Tuy nhiên, vị hoàng tử Saudi không cần đến 800 ghế. Ông đã thiết kế toàn bộ khoang máy bay rộng lớn theo ý mình với những căn phòng xa hoa và cả chỗ đỗ cho chiếc ôtô Rolls-Royce mà ông yêu thích. Trên máy bay còn có một khu cầu nguyện riêng cho Hoàng tử.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Bộ bàn ăn 14 chỗ dát vàng mang phong khách hoàng gia trên máy bay.
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Chỗ ngồi của Hoàng tử trên máy bay cũng không phải loại thông thường, với thiết kế dát vàng ở xung quanh. 
Mốt chơi máy bay xa xỉ của các đại gia  
Ngoài "lâu đài bay" A380, Hoàng tử Saudi còn sở hữu thêm nhiều máy bay khác như chiếc Boeing 747, Hawker.
VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét