Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Ca sĩ QUÁCH TẤN DU

(ĐC sưu tầm trên NET)

Quách Tuấn Du

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Quách Tuấn Du (tên thật:Trần Trung Du) sinh ngày 13 tháng 10 năm 1981 tại An Giang. Anh được biết đến với va trò là ca sĩ đồng thời anh cũng tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với vai trò là diễn viên . Anh cũng được Ngọc Sơn nhận làm con nuôi 

Thân thế & sự nghiệp

Quách Tuấn Du sinh tại An Giang, đến năm 19 tuổi anh lên thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Năm 2001, nhận Hoàng Dũng làm thầy và cùng một thành viên khác lập ra nhóm D&D.
Sau khi nhóm D&D tan rã, Quách Tuấn Du trở thành ca sĩ solo, tuy không ưa thích tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng anh lại được biết nhiều tại các tỉnh miền tây. Tháng 11 năm 2007, anh gặp tai nạn và tạm ngừng biểu diễn một thời gian. Tháng 09 năm 2008, Quách Tuấn Du trở lại với album Vol 6 mang tên "Mất Trắng". Tháng 5 năm 2009 Quách Tuấn Du đã thực hiện liveshow đầu tiên với tên tên gọi "Siêu nhân hát".

Quách Tuấn Du xuống tóc ngay trên sân khấu

Trên sân khấu liveshow tối 5/11, nam ca sĩ nhờ sư thầy cạo tóc để sám hối lỗi lầm trong đời.
    1-1848-1415230152.jpg
    Trong phần cuối của đêm nhạc Phật giáo, Quách Tuấn Du khiến khán giả có mặt tại sân khấu ca nhạc Lan Anh xúc động khi anh tự nguyện xuống tóc. Nam ca sĩ nhờ hai sư thầy cạo đầu cho anh.
    4-4380-1415230152.jpg
    Sau đó, nam ca sĩ thể hiện tiết mục "Về chùa sám hối". Đây cũng là ca khúc nói thay tâm tư, cũng như bày tỏ sự đồng cảm của anh với những người đã lầm đường lạc lối, muốn tìm đường về đúng đắn.
    3-6590-1415230152.jpg
    Nam ca sĩ rơi lệ khi nhận được cái ôm động viên của khán giả.
    Trong liveshow, Du cũng đã chia sẻ với khán giả những suy tư trăn trở về đời sống cũng như cái duyên đến với âm nhạc Phật Giáo. Du đã dành nửa chương trình để thể hiện những ca khúc Phật Giáo nổi bật như Quy kính Phật Đà, Lạy Phật Quan Âm, Phật là ánh từ quang.
    Trong liveshow, Quách Tuấn Du chia sẻ với khán giả những suy tư trăn trở về đời sống cũng như cái duyên đến với âm nhạc Phật giáo. Anh dành một nửa chương trình để thể hiện nhạc Phật như "Quy kính Phật Đà", "Lạy Phật Quan Âm", "Phật là ánh từ quang"....
    8-7899-1415230152.jpg
    Trước đó, anh cũng dành thời lượng để thể hiện tấm lòng của con cái với cha mẹ. Thí sinh The Voice Kids 2014 - Huyền Trân - tham gia song ca bài "Ca dao mẹ". Sự xuất hiện giọng ca nhí với giọng hát giàu cảm xúc bên tiếng đàn guitar gây ấn tượng cho khán giả.
    14-3520-1415230153.jpg
    Quách Tuấn Du kết hợp với "bố nuôi" là Ngọc Sơn trong bài "Tình cha". Trước khi hát, anh tâm sự: "Năm  tôi 10 tuổi, trong một đêm mưa, cha tôi đã qua đời. Tôi trở thành trẻ mồ côi cha. Từ đó, tôi có khao khát là phải giúp đỡ mẹ sống thật tốt quãng đời còn lại. Khi trưởng thành, tôi một mình khăn gói từ An Giang lên Sài Gòn lập nghiệp. Trải qua nhiều sóng gió, tôi được ba nuôi và bạn bè nâng đỡ mới có được sự thành công như hôm nay".
    13-1259-1415230154.jpg
    Chủ nhân liveshow cũng thể hiện khả năng diễn xuất trong vở kịch "Tâm và đạo" do danh hài Cát Phượng viết kịch bản.
    15.jpg
    Hiền Thục thể hiện tiết mục "Còn thương rau đắng mọc sau hè" trong tà áo dài duyên dáng. Nữ ca sĩ bị lạc tông ngay đoạn đầu ca khúc. Sau nửa bài cô mới vào được tiết tấu.
    9_1415231824.jpg
    Ca sĩ Phi Nhung trong một tiết mục nhạc Phật.
    18.jpg
    MC Anh Quân và diễn viên Việt Trinh kết hợp dẫn chương trình.
    Tâm Giao
    Ảnh: Duy Nhất

    Việt Trinh về quê Quách Tuấn Du tặng quà Tết

    authorBách Thiên Thứ Ba, ngày 26/01/2016 15:51 PM (GMT+7)

    (Dân Việt) Nữ diễn viên phim "Trót yêu" đã thăm và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Đồng Tháp.

       
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 1
    Hôm qua (25.1), nữ đạo diễn - diễn viên Việt Trinh đã cùng ca sĩ Quách Tuấn Du về quê nam ca sĩ ở Thị xã Tân Châu, Đồng Tháp tặng quà cho những gia đình khó khăn có thể đón Tết ấm cúng và vui vẻ.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 2
    Đây là lần đầu tiên Quách Tuấn Du kêu gọi các anh chị em bạn bè cùng chung tay trao những phần quà và lì xì đến các hộ gia đình nghèo vùng sâu vùng xa nơi anh sinh ra và lớn lên. Với hành động ý nghĩa thiết thực này, anh chỉ muốn mang niềm vui nho nhỏ cho những người dân quê anh trong ngày cận Tết nguyên đán.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 3
    Việt Trinh cùng đồng nghiệp và bạn bè mang niềm vui đến bà con nghèo ở đây. Đây đều là các nhu yếu phẩm cần có trong cuộc sống hằng ngày cùng phong bao lì xì là tiền mặt.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 4
    Việt Trinh và Quách Tuấn Du còn chu đáo chuẩn bị sẵn những phần ăn cho bà con ngồi đợi đến lượt mình lên nhận quà.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 5
    "Người đẹp Tây Đô" vốn là gương mặt diễn viên được khán giả nhiều thế hệ ở các vùng quê yêu mến.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 6
    Tham gia chuyến đi này còn có ca sĩ Khánh Ngọc. Cô cũng nhiệt tình cùng Quách Tuấn Du đến từng chỗ ngồi tặng quà cho bà con nơi đây.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 7
    Việt Trinh tạo dáng nhí nhảnh khi được các em học sinh ở đây xin chụp hình kỷ niệm.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 8
    Tại buổi trao quà, Quách Tuấn Du xúc động chia sẻ, với anh được về chính quê hương mình giúp đỡ bà con là một điều thiêng liêng và hạnh phúc. Anh hi vọng mình có thể giúp được nhiều người dân khó khăn ở đây để ai cũng có thể đón Tết vui vẻ và ấm cúng.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 9
    Việt Trinh, Quách Tuấn Du và những người bạn phát liên tục hơn 20 phần quà trong hơn 3 tiếng đồng hồ.
    viet trinh ve que quach tuan du tang qua tet hinh anh 10
    Việt Trinh chụp ảnh cùng các em bé vùng quê Tân Châu, An Giang.

    Quách Tuấn Du thay đổi nhờ ba lần thoát chết

    08:55 19/04/2015

    (Giải trí) - PN - Tuy chưa phải cái tên đình đám trong thị trường âm nhạc, nhưng Quách Tuấn Du có vị trí nhất định. Anh sở hữu một chất giọng nam trung không đặc sắc nhưng khỏe và bền, hát được nhiều loại nhạc khác nhau, cộng với ngoại hình sáng sân khấu, anh dễ lấy lòng các fan nữ.

    Hơn 10 năm đi hát, Quách Tuấn Du ra đĩa đều đặn, đắt show diễn trong nước lẫn hải ngoại. Sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ năm 2001, khi anh gia nhập nhóm nhạc nam ba thành viên D&D dưới sự dẫn dắt của ông bầu Dũng Đinh (ca sĩ Hoàng Dũng). Nhóm hoạt động đến năm 2004 thì chia tay, Quách Tuấn Du bắt đầu con đường solo. Trong khi hai thành viên còn lại của nhóm đã gần như giải nghệ thì anh vẫn trụ vững trong thị trường âm nhạc.
    Quach Tuan Du thay doi nho ba lan thoat chet
    Tuy là ca sĩ nhưng gần đây, cái tên Quách Tuấn Du còn được biết trên lĩnh vực phim ảnh ở vai chính trong bộ phim truyền hình dài tập Trở về của nữ đạo diễn Việt Trinh. Cũng từ Trở về, người ta biết nhiều hơn về Quách Tuấn Du với những dự án thiện nguyện và công tác xã hội. Anh chăm chỉ tham gia các chương trình ca nhạc từ thiện gây quỹ cho cô nhi, người nghèo…
    Năm 2014, Quách Tuấn Du tổ chức một chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể hiện những ca khúc nhạc Phật tại sân khấu Lan Anh. Không những được sự ủng hộ của nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng như các tấm lòng hảo tâm, live show còn khá thành công về mặt doanh thu.
    Quách Tuấn Du tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cũng vì đồng cảm với những hoàn cảnh côi cút, bất hạnh trong cuộc sống. Năm lên 10 tuổi, cha Quách Tuấn Du qua đời vì bệnh. Mất đi trụ cột, gia đình anh lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Nhà đông anh em (gia đình có năm người) nên mẹ anh quần quật làm việc để nuôi con, thời gian để quan tâm, chăm sóc các con không nhiều.
    “Thật sự chính cuộc đời mới dạy cho tôi nhiều thứ. Tôi không trách gì mẹ mà luôn nhận thức rõ hoàn cảnh của mình nên rất thương mẹ” - Quách Tuấn Du chia sẻ. Khi anh trưởng thành cũng là lúc tài sản cuối cùng cha anh để lại - căn nhà, không cánh mà bay. Mẹ làm ăn thất bát, phải bán dần bán mòn tài sản của gia đình. Thấy mẹ cực khổ thức khuya dậy sớm buôn bán mà vẫn thiếu trước hụt sau, năm 17 tuổi, anh bỏ học lên Sài Gòn tìm việc làm với quyết tâm phụ giúp gia đình.
    Quach Tuan Du thay doi nho ba lan thoat chet
    Thời gian đầu, Quách Tuấn Du vừa làm bồi bàn ở nhà hàng vừa đăng ký thi tuyển vào Trung tâm ca nhạc nhẹ tháng Tám để trở thành ca sĩ cho thỏa đam mê. Làm song song hai công việc được gần hai năm thì anh bị tai nạn phỏng lò gas trong bếp nhà hàng. Sáu tháng nghỉ việc là những tháng ngày trần ai của anh, không tiền trả phí nhà trọ, Quách Tuấn Du phải xin ở nhờ, ăn ké bạn bè, đồng hương.
    Vậy mà anh dứt khoát không cho mẹ hay, vì sợ bà buồn. Anh nói: “Từ lúc ba mất, tôi không muốn mẹ bận tâm bất kỳ điều gì đến tôi. Nỗi đau của mẹ đã quá lớn rồi nên khi gặp khó khăn, thất bại trong cuộc sống, tôi đều cắn răng chịu đựng”.
    Quách Tuấn Du nhớ rất rõ một chuyện. Lúc gia đình còn bán cơm tấm, buổi sáng khi anh đang say ngủ mẹ đã dậy sớm làm việc. Có lần mẹ anh chặt thịt gà trúng tay, máu tuôn xối xả. Giật mình thức giấc, anh chứng kiến mẹ kìm nén cơn đau, không một tiếng kêu than. Đứa con trai nhìn cảnh ấy mà rơi nước mắt. Thương mẹ, anh luôn ý thức phải kiên cường, mạnh mẽ để đương đầu với cuộc sống khó khăn.
    Quach Tuan Du thay doi nho ba lan thoat chet
    Quách Tuấn Du cùng ca sĩ Phi Nhung, nghệ sĩ Thành Lộc trong liveshow ở sân khấu Lan Anh
    Quách Tuấn Du chia sẻ, khi còn trẻ, không có được sự “giáo dục” đúng mức của gia đình nên anh “phá” lắm. Cuộc đời Quách Tuấn Du có ba tai nạn mà anh tưởng không qua khỏi, nhưng may mắn cuộc sống vẫn mỉm cười với anh: té đập đầu xuống đất khi còn bé, phỏng gas ở nhà hàng, rớt xuống sông khi đang lái ô tô.
    Háo thắng, bồng bột, lại thiếu sự chỉ dẫn, kềm cặp của cha mẹ nên anh chơi bời lêu lổng. Tuy nhiên, bạn bè, người thân vẫn luôn tin Quách Tuấn Du là người có tâm tốt, chỉ “nổi loạn” bề ngoài, sẽ đến lúc phải thay đổi.
    Và sự thay đổi đó đã đến vào năm 2010, khi anh thấy mình đã qua nhiều kiếp nạn và may mắn thoát chết nên phải trả ơn cuộc đời và phải thay đổi bản thân. Sự đổi thay này một phần cũng nhờ những chỉ dẫn, khuyên bảo của hai đàn chị: nhà biên kịch Châu Thổ và đạo diễn Việt Trinh.
    Quach Tuan Du thay doi nho ba lan thoat chet
    Quách Tuấn Du hạnh phúc bên mẹ
    Quách Tuấn Du hiện sống với mẹ trong một căn hộ nhỏ. Anh nói, cuộc đời mẹ đã bất hạnh, khổ cực lắm rồi, nên bây giờ là thời gian anh chăm sóc, lo lắng phụng dưỡng mẹ. Đi đâu anh cũng nhớ về nhà ăn tối cùng mẹ. Điều duy nhất có lẽ bà không vui là con trai chưa có một mái ấm riêng. “Tuy nhiên, mẹ rất hiểu tôi nên không thúc ép con, mẹ chấp nhận cá tính của tôi. Hơn nữa, mẹ tôi cũng có nhiều cháu nội, cháu ngoại rồi nên tôi không chịu nhiều áp lực”, Quách Tuấn Du cười với niềm vui lấp lánh trong mắt khi nhắc về mẹ.
    NGUYỄN AN KHANG

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét