Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

CHUYỆN VỤ ÁN 39

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thiếu phụ cầu cứu công an trước khi kẹp mìn tự sát cùng chồng

Hai ngày trước khi tự sát cùng chồng, chị Hợi đã đến công an cầu cứu, cho hay đang nợ 5 tỷ đồng và bị đòi ráo riết.
    Hôm nay, đại tá Nguyễn Đức Hùng (Trưởng công an huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết tiến trình điều tra việc hai vợ chồng Lương Văn Trung (40 tuổi) và Nguyễn Thị Hợi (32 tuổi) tự sát bằng thuốc nổ đã cơ bản hoàn tất.
    "Cảnh sát xác định vụ án không có người thứ ba liên quan. Hai nạn nhân đã chết nên không khởi tố vụ án", Trưởng công an huyện trao đổi với VnExpress.
    Nhà chức trách cho hay kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy vợ chồng anh Trung đã chuẩn bị lượng thuốc nổ nặng nửa kg kẹp giữa hai người rồi kích nổ. Sức công phá của vụ nổ đã khiến một phần thi thể nạn nhân văng xa hàng chục mét. Tại hiện trường, cảnh sát còn thu được kíp nổ, thuốc nổ dây cháy chậm chưa sử dụng.
    Đại tá Hùng cho hay, hai ngày trước khi xảy ra vụ án, ngày 13/6, chị Hợi có cầm một lá đơn kêu cứu tới trụ sở công an huyện. "Tôi đang nợ 5 tỷ, không có khả năng chỉ trả và đang bị chủ nợ đòi ráo riết quá. Nhờ công an giải quyết...", đơn nêu.
    Theo người đứng đầu Công an huyện Con Cuông, trong đơn kêu cứu của nạn nhân không có nói rõ danh tính của ai, khi tiếp nhận cán bộ trực ban hình sự đã hướng dẫn đây là vấn đề dân sự và cần làm đơn lên chính quyền trước, nếu có khiếu kiện thì tới tòa. Lúc nào có danh tính người nào đe dọa, công an sẽ vào cuộc.
    vu-no-8018-1434507443.jpg
    Đài phun nước khu đô thị Tecco nơi xảy ra vụ án sau hai ngày. Ảnh: Hải Bình.
    Về số tiền 5 tỷ, nhà chức trách cho hay mấy năm gần đây chị Hợi thường cùng chồng đứng ra vay tiền với lãi suất 10% để cho người em kinh doanh nhưng đã bị thua lỗ.
    Anh Trung làm nghề lái xe. Cuộc sống của họ được chính quyền và bạn bè đánh giá là êm ấm, có hai con nhỏ 10 và 7 tuổi.
    Trước đó, gần 10h ngày 15/6, sau tiếng nổ lớn kinh hoàng tại khu vực đài phun nước đang thi công dở ở khu đô thị Tecco, người dân chạy đến phát hiện vợ chồng anh Trung đã tử vong.
    Một người bạn cho hay, trước khi đi ra đài phun nước, anh Trung đã vào nhà anh gửi xe máy và chìa khóa. Còn chị Hợi từng dặn anh này: "Nếu tau mà chết thì mi phải đi thắp hương cho tau đủ 49 ngày”.
    Trong cốp xe máy, cảnh sát thu một tờ giấy mới viết được vỏn vẹn "Đơn kêu cứu" và "Tên tôi là Nguyễn Thị Hợi".
    Hải Bình

    Giết chủ nợ, đánh lạc hướng cảnh sát bằng tin nhắn bắt cóc

    Đoạt mạng chủ nợ ở bìa rừng, hung thủ nhắn tin cho chồng nạn nhân đề nghị chuộc mạng vợ với giá 700 triệu đồng để đánh lạc hướng công an.
      Ngày 20/11, đại tá Nguyễn Hữu Lộc - Trưởng phòng CSĐT Công an tỉnh Đăk Nông - cho biết đơn vị đã phối hợp cùng Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, bắt Vũ Đình Thản (26 tuổi, tên gọi khác là Vũ Đình Thảo). Đây là nghi can bị cáo buộc giết chị Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi, ngụ huyện Tuy Đức, Đăk Nông) vào 9 ngày trước.
      Khai với cơ quan điều tra, Thản cho biết mượn chị Thắm 50 triệu đồng để buôn bán khoai lang. Do không có tiền trả, anh ta nảy sinh ý định giết chị này để quỵt nợ.
      10h ngày 11/11 hắn nhắn tin bảo chị Thắm ra một quán nước ở xã Quảng Trực để trả tiền. Khi gặp nhau, Thản lại dụ chủ nợ đến khu vực khác rồi rút dao khống chế đưa vào một khu rừng tại xã Quảng Trực.
      Tối cùng ngày, Thản nhắn tin cho anh Hoàng Minh Tuấn (49 tuổi, chồng chị Thắm) thông báo đã bắt cóc vợ, yêu cầu chuẩn bị 700 triệu đồng tiền chuộc, nếu báo công an thì sẽ giết chết con tin. Hắn nói sẽ cho anh Tuấn một ngày để chuẩn bị tiền.
      Theo điều tra, Thản đã sát hại chị Thắm bằng nhiều nhát dao, giấu xác vào sâu trong rừng rồi bỏ trốn về quê ở Hải Dương cho đến ngày bị bắt.
      “Thản nhắn tin cho anh Tuấn đòi tiền chuộc nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra”, một cán bộ điều tra cho biết.
      Hiện, hung thủ bị di lý từ Hải Dương về Đăk Nông để phục vụ điều tra.
      Kh. Uyên
      Thứ năm, 20/11/2014 | 16:18 GMT+7

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét