Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

DU LỊCH KHÔNG TỐN TIỀN 18

(ĐC sưu tầm trên NET)

Giới thiệu các Tour Du lịch Ấn Độ

Cùng chúng tôi tham gia những chuyến hành hương về đất phật thông qua Tour du lịch Ấn Độ 2016 từ Hà Nội
Đất nước Ấn Độ nổi tiếng với nhiều địa danh, công trình kiến trúc liên quan đến Phật Giáo. Là cái nôi của nền Phật Giáo đương đại, Ấn Độ luôn là một địa điểm linh thiêng với các Phật Tử trên toàn thế giới. Tương truyền rằng đức phật Thích Ca Mâu Ni đã được sinh ra trên vùng đất này và chu du khắp nơi để giác ngộ và truyền bá đao phật.
Chúng tôi cung cấp các Tour Du lịch Ấn Độ với giá rẻ, chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Những thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của Ấn Độ

du lịch Ấn Độ luôn là một trong những lựa chọn hấp dẫn, là một  thiên đường đáng mơ ước của du khách với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh dãy núi Himalaya hùng vĩ thì Ấn Độ còn nổi tiếng với rất nhiều thắng cảnh hấp dẫn khác. Chúng ta hãy bắt đầu tham gia một tour Ấn Độ để khám phá những vẻ đẹp nơi đây nhé.

1. Hồ Lonar Crater

Là một trong những hố thiên thạch nổi tiếng nhất Ấn Độ, hồ Lonar nằm ở gần thị trấn Sultanpur của bang Maharashtra. Chỉ rộng khoảng 1.6km, hố thiên thạch chứa nước muối, kiềm này được hình thành do tác động của một sao chổi một trận mưa thiên thạch vào kỉ Pleistocene, cách đây 52.000 năm. Cho đến giờ, Lonar vẫn giữ nguyên vẹn kích thước và diện mạo, hình dáng ban đầu, một phần là do sự đóng băng của thời tiết ở vùng này, một phần cũng vì khoáng chất của núi lửa bazan, bồi đắp thêm độ cứng, rắn cho nó.



Điểm đến thu hút khách nhất của Ấn Độ với hệ sinh thái độc đáo

2. Kerala Backwaters

Vùng kênh rạch Kerala là một chuỗi các đầm phá và hồ nằm song song với bờ biển Ả Rập ở bang Kerala. Các vùng kênh rạch Kerala là nơi có nhiều loài sinh vật thủy sinh độc đáo bao gồm cua, ếch và cá thòi lòi, các loài chim nước và động vật như rái cá và rùa. Ngày nay, du lịch thuyền là hoạt động du lịch phổ biến nhất ở Kerala, di chuyển bằng các con thuyền Kettuvallams lớn (thuyền lúa truyền thống, bây giờ chuyển thành các khách sạn nổi).



3. Thung lũng hoa

Trong một chuyến du lịch Ấn Độ mà bạn được đặt chân đến nơi này thì thật đã. Thung lũng hoa cũng đồng thời là một công viên khổng lồ, được mở cửa từ tháng 4 tới tháng 10. Tháng 7 – tháng 8, khi nắng ấm bắt đầu đánh thức mùa hoa anh túc, loa kèn, lan rừng, đỗ quyên…, nơi đây trở thành thung lũng thần tiên, ngập tràn sắc màu. Thung lũng Hoa ẩn mình trong dãy Himalaya, thuộc bang Uttarakhand ở miền Bắc Ấn Độ, được biết đến với gần 300 loài hoa nở tự nhiên hoang dã, trong đó có nhiều đặc tính chữa bệnh.



4. Công viên quốc gia Kanha

Vườn quốc gia Kanha là một trong những khu dự trữ động vật hoang dã đẹp nhất châu Á và là một trong những nơi tốt nhất để ngắm hổ ở Ấn Độ. Những đồng cỏ tươi tốt, rừng tre và khe núi của Kanha là nguồn cảm hứng cho Rudyard Kipling viết cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "The Jungle Book" và biến Kanha trở thành một trong những điểm thu hút hàng đầu ở Ấn Độ.



5. Thác nước Nohkalikai

Một trong những thác nước kỳ vĩ, tuyệt đẹp nhất hành tinh là Nohkalikai được tìm thấy bên trong đỉnh đồi Khasi, phía Đông Bắc Ấn Độ. Nohkalikai chảy xuống từ độ cao hùng vĩ 335m. Nhìn từ xa, thác giống như một chiếc dù đang nổi lên từ màn sương trắng xóa huyền diệu. Phía dưới chân thác là một hồ xanh biếc tuyệt đẹp.



6. Sa mạc Thar

Đặc điểm nổi bật nhất của sa mạc Thar là những cồn cát vàng xinh đẹp và rất nhiều lạc đà được dùng làm phương tiện di chuyển chủ yếu trong khu vực này. Những pháo đài vững chắc và các cung điện tráng lệ được xây dựng bên trên các ngọn đồi cao ở sa mạc Thar càng góp phần tô điểm thêm nét sinh động cho khu vực này.



7. Động Borra

Borra Guhalu được cho là hang động sâu nhất ở Ấn Độ với độ sâu khoảng 75m. Trong hang động, rất nhiều nhũ đá, măng đá cũng như các kiến tạo đá (speleotherms) được hình thành. Đây là công trình tự nhiên được nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đặt chân tới đất nước Ấn Độ. Người dân địa phương đặt tên nhiều nhũ đá và măng đá theo những biểu tượng của Shiva, một ngôi đền lâu đời được hình thành cách đây 600 năm.



Chỉ từng đó thôi đã đủ thấy được vẻ đẹp mê hồn và những địa danh giàu nét văn hóa của mảnh đất Ấn Độ linh thiêng. Chúc bạn có được một chuyến tour du lịch Ấn Độ như ý.

7 ĐIẠ DANH NỔI TIẾNG Ở ẤN ĐỘ   sukha-travel-hanh-huong-an-do-india
Ấn Độ là một vùng đất của nền văn hóa đa dạng, nhiều phong cảnh, tôn giáo và địa điểm hành hương du lịch  phong phú. Đất nước này có nhiều thắng cảnh địa điểm hành hương  khác nhau từ Kashmir đến Kanyakumari, từ Gujarat đến Bengal. Mỗi nơi có những vẻ đẹp riêng của mình để du khách  hành hương có thể cảm nhận được sự khác biệt.  Nếu đi về phía bắc của  Ấn Độ bạn có thể thăm những nơi như Uttaranchal, Kashmir, Delhi và Dãy Himalaya Ngoài ra còn có Taj Mahal ở Agra là một trong những kỳ quan của thế giới. Ở miền tây Ấn Độ, bạn có thể nhìn thấy Rajasthan, Gujarat và Maharashtra. Ở đây bạn sẽ có thể nhìn thấy nhiều địa điểm lịch sử khác nhau. Khu vực phía Nam có động vật hoang dã và tù túng như Kerala, Tamil Nadu. Ở phần phía Đông của Ấn Độ bạn có thể thăm Manipur, Mizoram, Orissa và những nơi khác nhau sẽ cho bạn những trải nghiệm độc đáo. Có rất nhiều tour hành hương  khác nhau để khám phá Ấn Độ, tùy theo từng mục đích mà bạn muốn khám phá trải nghiệm mà bạn chọn tour. Hầu hết những du khách nước ngoài bị Ấn Độ thu hút bởi vẻ kỳ bí, bí ẩn từ phong tục tập quán cho đến lịch sử hình thành. Dưới đây là những địa điểm trong một tour hành hương du lịch di sản sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể hơn về lịch sử cũng như con người của Ấn Độ


Khajuraho

Khajuraho là một làng khiêm tốn chỉ có 3000 người dân và được bao quanh bởi các khu rừng.
Mỗi năm đều có các khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới tới thăm nơi này. Nơi này nổi tiếng với những ngôi đền, những tác phẩm điêu khắc khiêu dâm và hình ảnh mô tả niềm đam mê âm nhạc, múa và các nghệ thuật sáng tạo khác. Tất cả các ngôi chùa ở đây được xây dựng trong thời kỳ từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 12. Những ngôi chùa này được xây dựng trong thời kỳ của triều đại Chandela và phản ánh chính xác những phong cách kiến trúc phổ biến trong thời gian đó. Ban đầu nó có tới 85 chùa nhưng do điều kiện khắc nghiệt chỉ còn 20 chùa trong số này còn sống sót.
sukha-travel-hanh-huong-an-do-india-2

Kiến trúc của các ngôi đền chứa ý nghĩa đặc biệt các khía cạnh khác nhau của cuộc sống được tôn tạo theo hình thức tác phẩm điêu khắc trên các bức tường của ngôi đền Khajuraho. Các hoạt động như trang điểm, săn bắn, chủ yếu là các vị thần.

 Khajuraho là một thủ đô lịch sử của triều đại Chandela. Một số truyền thuyế liên quan đến việc tạo ra những ngôi chùa này. Theo một trong những truyền thuyết, sự quyến rũ của con gái xinh đẹp một linh mục Bà la môn là Hemvati  đã khiến thần Mặt Trăng bị mê hoặc dẫn đến sự ra đời của một đứa con trai ngoài giá thú, người được biết đến như Chandravarman. Không thể chịu đựng sự sỉ nhục trong xã hội, cô gái đã xin thần mặt trăng để lại cho mình một rừng cọ tránh xa đám đông và nuôi con của mình. Trước khi rời khỏi mặt đất, thần Mặt Trăng có tiên đoán rằng sau này đứa trẻ sẽ trở thành vua đầu tiên của Khajuraho. Khi đứa trẻ lớn lên, ông sáng lập ra nhà Chandela. Khi ông trở thành một nhà cai trị, mẹ ông đến thăm ông trong giấc mơ và yêu cầu ông xây dựng 85 ngôi đền tất cả đều chạm khắc những hoạt động tình dục khiêu dâm để làm lễ hiến tế. Có như thế ông mới giải thoát được cho mẹ ông khỏi tội lỗi tình yêu ngoài hôn nhân. Ngôi đền này cũng là sự biểu hiện dự đam mê nhục dục cũng như sự trống rỗng của con người. Một truyền thuyết khác nói rằng trong những ngày con trai sắp đến tuổi trưởng thành sống trong ẩn dật. Cách duy nhất họ có thể tự chuẩn bị cho vai trò của một "chủ hộ", là sau khi nghiên cứu các tác phẩm điêu khắc và những đam mê trần thế mà họ miêu tả. Chủ đề của những ngôi chùa này xoay quanh người phụ nữ và mô tả tâm trạng và các khía cạnh khác nhau của mình. 
Khajuraho đã nổi lên như một trong bảy kỳ quan lớn ở Ấn Độ và được UNESCO liệt kê vào danh sách di sản văn hóa quốc tế.

Taj Mahal

Taj Mahal một biểu tượng của Ấn Độ. Được xây dựng bởi hoàng đế Shah Jahan Mughul thứ năm (1628 - 1658), di tích này đã trở thành bất tử trở thành một tượng đài tình yêu khi Shah Jahan cho xây dựng lăng mộ này để tưởng nhớ người vợ yêu quý Mumtaz Mahal. Taj được đặc trưng bởi thư pháp rất cách điệu, chạm khắc phức tạp bằng đá cẩm thạch, sự sắp xếp tinh tế của đá quý và các Pietra được khảm một cách tinh vi nổi tiếng. Kích thước của Taj là đủ để thôi miên người quan sát, và thực sự nhiều du khách đặc biệt đến từ khắp nơi trên thế giới đã bị quyến rũ bởi vẻ đẹp thanh tao của nó. 
sukha-travel-hanh-huong-an-do-india-4
Ngoài thăm quan Taj bạn còn được ghé thăm quan pháo đài Agra. Pháo đài này nằm cách Taj 2,5km về phía tây bắc. Lịch sử hình thành của nó theo lời đồn đoán là do Akbar đại đế nhà Mogul chiếm nhà Lodhi cuối thế kỷ thứ 16, đã dời đế quốc của mình từ Delhi sang Agra. Và ông cho xây pháo đài bằng đá đỏ và cẩm thạch này để trang trí. 
 Ngoài ra bạn cũng có thể đến tòa thành Fatehpur Sikri là một nơi được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới năm 1986. Tòa thành  Fatehpur Sikri nổi tiếng với cung điện được tăng cường xa hoa của hoàng đế Akbar. Nó cách phía tây của Agra 37 km và là một trong những điểm đến quan trọng nhất để thăm quan trong một chuyến hành trình Agra. 
sukha-travel-hanh-huong-an-do-india-5

Đến thăm Taj Mahal bạn có thể khám phá được mọi ngóc ngách của thành phố, chiêm ngưỡng được những khối kiến trúc có sự kết hợp giữa phương tây và hồi giáo như Agra và Fatehpur Sikri.

Konark

Nằm dọc theo Vịnh Bengal, 65 km từ Bhubaneswar, thị trấn nhỏ của Konark trong bang Orissa, có một lịch sử đáng kể và cho ta biết thêm rất nhiều lịch sử văn hóa Ấn Độ.  Konar chủ yếu nổi tiếng với các đền thờ Mặt Trời, đây là nơi thăm quan của nhiều du khách cũng như các nhà sử học. Nằm gần thành phố linh thiêng của Puri và được cho là đã được xây dựng bởi Narashimhadev I trong giữa thế kỷ 13, ngôi đền được dành cho thờ thần Thần Mặt Trời Surya. Nó có thể coi là một tác phẩm phi thường phản ánh kiến trúc thời trung cổ Orissa, được (UNESCO ) Thế giới Di sản của Liên Hiệp Quốc công nhận. Các công trình đồ sộ của ngôi đền nổi tiếng của Konark, hiện nay phần lớn đổ nát, Ngôi đền được xây dựng như một chiếc xe mang tòa tháp thờ Thần Mặt Trời đi lên các tầng mây. Có rất nhiều bánh xe lớn như bánh xe ngựa được chạm khắc phức tạp là điểm thu hút chính của ngôi đền. Các nan hoa của các bánh xe hoạt động như những kim chỉ giờ.
Ngoài  đền thờ mặt trời các địa điểm du lịch hành hương khác của Konark sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn như: Bảo tàng Khảo cổ học Konark, Bãi biển Konark, đền Ramachandi và Konark Math. Nằm ở phía bắc của ngôi đền mặt trời, bảo tàng lưu giữ một lượng lớn các đồ cổ. Bảo tàng có bốn phòng trưng bày hiển thị gần 260 cổ vật, thu thập từ các vật phẩm dụng cụ phức tạp của các đền thờ Mặt Trời. 
Bãi biển Konark, cách đền thờ mặt trời khoảng ba km là một trong những điểm thu hút khách du lịch hành hương nhất của Orissa. 
Nằm ở vị trí phía tây nam của đền thờ Mặt Trời, là ngôi đền Ramachandi. Một số người tin rằng ngôi đền được dành cho Nữ thần Ramachandi và vì vậy nó được gọi là đền thờ Ramachandi cũng là một nơi thú vị để bạn xem.

Tất cả về Ellora 



sukha-travel-hanh-huong-an-do-india
hang động ở Ellora
Có khoảng 34 hang động ở Ellora. Chúng được tìm thấy cách Aurangabad khoảng 30m. Các hang động được biết đến với kiến trúc của họ với nội thất thú vị miêu tả tín ngưỡng của Phật giáo, Jaina giáo và Ấn Độ giáo. Có những cấu trúc đã được chạm khắc trên đá khá kỳ vĩ. Trong số 34 hang động Ellora, 5 hang động ở phần phía bắc thuộc về đạo Jain, 12 hang động ở phía nam thuộc về Phật giáo và trong số 17 hang động còn lại thuộc về đức tin Ấn Độ giáo. Tại các hang động Phật giáo, bạn sẽ tìm thấy tác phẩm điêu khắc của Đức Phật, trong đó cung cấp hình ảnh chính xác của các vị đại thánh. Tại hang 10 và 6, bạn sẽ tìm thấy hình ảnh và miêu tả đức tin của Phật giáo và Ấn Độ giáo. Có một hang động dành riêng cho Chúa Vishvakarma. Đó là một ngôi chùa cũng như bảo tháp có các tác phẩm điêu khắc của các vị đại thánh ngồi trong tháp. 
hang động ở Ellora
Các Ajanta và Ellora được mở cửa cho du khách từ 9 giờ sáng đến 05:30. Bạn có thể đi xung quanh các hang động và xem rất nhiều bức tranh hang động, tác phẩm điêu khắc và bộ sưu tập các di sản tôn giáo. Các hang động Ellora đóng cửa không cho du khách vào Thứ Ba trong khi các hang động Ajanta đóng cửa không cho du khách vào hôm thứ Hai. Ajanta cung cấp cho bạn một bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc thiết vào các bức tranh, thì Ellora là chủ yếu được biết đến với kiến trúc đáng kinh ngạc của nó. Đến thăm các điểm du lịch ấn độ bạn cũng có thể ghé thăm các ngôi đền Kailasa xinh đẹp. Tháng Mười Một-Tháng Ba là thời gian lý tưởng để ghé thăm các đền hang động. Và bạn phải thắp một ngọn đuốc trong khi đi du lịch hành hương đến Ajanta và Ellora để xem những sáng tạo nhân tạo lộng lẫy của người Ấn Độ.

Ham pi

Nằm trên bờ sông Tungabhadra khoảng 350 km về phía bắc của Bangalore và 13 km từ Hospet, làng Hampi ở Bắc Karnataka được đề cập đến như là tầm quan trọng lịch sử . Trải rộng trên hơn 25 cây số vuông Hampi, các trung tâm thương mại lớn xưa là nơi có những ngôi đền khổng lồ, đường phố, chợ, cung điện, và các cấu trúc hồ, pháo đài và rất nhiều di tích cổ khác. 
Ở Hampi có những tàn tích nổi bật của vương quốc Vijaynagar vào cuối thế kỷ thứ mười bốn. Thành phố này đã thu hút nhiều khách du lịch hành hương Ấn Độ trong một thời gian rất dài. Hampi có rất nhiều ngôi đền, cấu trúc nguyên khối, đài tưởng niệm - tất cả là các triển lãm phong phú về văn hóa kiến trúc Ấn Độ Giáo. Đền thờ Vittal, đền Virupaksha, và đền thờ Kodandarama là những ví dụ như vậy. Do ảnh hưởng sau này của người Hồi giáo vào giữa thế kỷ 16, họ đã xây dựng Lotus Mahal và Queen Bath có ảnh hưởng của nền văn hóa Hồi giáo trong thời kỳ đó. 
Đền Virupaksha thế kỷ 15 là một khối kiến trúc uy nghi. Nó nổi tiếng 35 mét rộng và dài gần 800 m khu vực Hampi Bazaar. Ngôi đền có một tháp cao 120 feet ở lối vào phía đông. Đền thờ là nhà ở của đền thờ thần Shiva, Pampa và Bhuvaneswari. 
Nằm cách đó 3 km, đền thờ của Malyavanta Raghunathaswamy được xây dựng theo phong cách kiến trúc Dravidian. Họa tiết kỳ lạ của cá, quái vật biển khắc dọc theo các bức tường bên ngoài của nó xứng đáng được đánh giá là công trình nghệ thuật cao. 
Các đền Vithala phức tạp với 56 trụ cột là một trong những tượng đài lộng lẫy nhất và một trong những điểm du lịch hành hương tốt nhất ở Hampi. Phía đông của hội trường có vị trí đá Chariot nổi tiếng với các bánh xe đá thực sự di chuyển. Đối mặt với đền thờ là một tầng hầm đa dạng về điêu khắc. Mái nhà của nó được chống đỡ bằng các cột đá granite, cao khoảng 15 feet.
Gần đấy là nhà của Victory được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng của Krishnadeva Raya chống lại vua của Orissa. Về phía tây từ Nhà của Victory thông qua hai cửa đổ nát, là đường dẫn đến đền thờ Hazara Ramaswami được cho là nơi thờ tự của một gia đình hoàng gia. Sự hấp dẫn chính của ngôi đền là một chuỗi các cảnh trong Ramayana khắc trên hai bức tường bên trong của mantapa. 
Tham quan làng Hampi trong lễ hội Vijayanagar được tổ chức bởi Chính phủ Karnataka trong tháng mười hai là dịp tốt nhất cho bạn đến thăm quan nơi này

Ajanta Ellora

Các đền thờ hang động những đền thờ kỳ lạ để bạn thăm quan đặc biệt là Ajanta Ellora. Những hang động nằm trong Maharashtra ở Aurangabad. Như kỳ quan kiến trúc và lịch sử, các hang động là một điểm thu hút các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Các tượng và tranh và kiến trúc trong đền thờ hang động ở Ajanta và Ellora đều được làm thủ công bằng tay. Theo ghi chép lịch sử, những hang động và các đền thờ đã được xây dựng giữa thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên và thế kỷ thứ 8. Trong một chuyến thám hiểm năm 1819, những hang động được phát hiện bởi John Smith. Ông là viên chức quân đội Anh đã phát hiện ra Ajanta và Ellora cùng một thời điểm. Các hang động này nằm giữa những ngọn đồi Sahyadri. Gần sông Waghora. Các hang động được vinh danh là di sản thế giới bởi kiến trúc đồ sộ và sự kỳ bí của chính nó. Đây là một trong những phải đến điểm đến của các du khách  hành hương và được coi như một trong bảy kỳ quan của Ấn Độ
sukha-travel-hanh-huong-an-do-india-8
Ajanta Ellora

Tất cả về hang động Ajanta 
 

Nằm sâu trong khu vực đồi Sahayadri, hang động Ajanta là một vẻ đẹp hiếm có. Các hang động được biết đến với mô tả sự đẹp của nó như Jatakas Phật giáo. Jatakas là một chuỗi những câu chuyện về tái sinh của Chúa Budhha. Có khoảng 29 hang động ở Ajanta. Trong thời cổ đại, bởi vì địa điểm hẻo lánh của họ, chúng được sử dụng bởi các nhà sư Phật giáo để thực hành tôn giáo. Bức tranh trên hang động là những điểm nổi bật của các hang động Ajanta. Đây là những kiệt tác được tạo ra bằng cách sử dụng công cụ búa và đục. Bức tranh hang động nổi tiếng ở địa điểm du lịch hành hương tuyệt vời này bao gồm Quan Thế Âm, Bồ Tát và Padmapani ngoài ra còn có hình ảnh và tác phẩm điêu khắc của Budhha lớn và hình ảnh của các nữ thần và công chúa trên các bức tường của hang động. 
sukha-travel-hanh-huong-an-do-india-10
hang động Ajanta -ẤN ĐỘ
Chúc các bạn vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét