Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 223

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thành phố Hồ Chí Minh hướng về Đại hội Đảng với niềm tin vững chắc

(TTXVN/Vietnam+) Bản in

Một góc trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII - một sự kiện chính trị đặc biệt trọng đại của đất nước, diễn ra từ ngày 20-28/1 tại Thủ đô Hà Nội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thành phố mang tên Bác luôn dõi theo các hoạt động của Đại hội, chia sẻ và gửi gắm những kỳ vọng, niềm tin vào Đại hội thành công tốt đẹp, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho đất nước.

Nhiều ngày qua, không khí hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, với rất nhiều băng rôn, biểu ngữ chào mừng Đại hội Đảng XII. Từ các trục đường lớn, đến các ngõ hẻm, trụ sở các cơ quan, đơn vị đều rợp bóng cờ đỏ sao vàng năm cánh, cờ đỏ búa liềm, hình ảnh Bác Hồ… được treo, trang trí ở những vị trí đẹp, trang trọng nhất.

Trong không khí phấn khởi đó, các tầng lớp nhân dân thành phố đã gửi gắm niềm tin vào sự thành công của Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Phan Văn Tiệm, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Vật giá Nhà nước chia sẻ: "Đại hội lần này diễn ra trong giai đoạn rất đặc biệt, trong đó nhiều người đã trải qua cuộc đổi mới lần thứ nhất, như tôi tham gia Trung ương từ Đại hội VI – Đại hội của đổi mới. Nhìn lại 30 năm qua, có thể thấy chúng ta đã có những quyết định vĩ đại, trong đó quan trọng nhất là việc công nhận nền kinh tế nhiều thành phần, đi theo hướng kinh tế thị trường. Điều này đã mang lại cho chúng ta những thành tựu vĩ đại."

Gửi gắm đôi điều đến Đại hội XII của Đảng, ông Phan Văn Tiệm mong muốn Đại hội lần này cần khẳng định thành tựu vĩ đại của công cuộc đổi mới lần thứ nhất. Từ đó Đại hội XII sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới mạnh mẽ cuộc đổi mới lần thứ hai về kinh tế, trong đó đặc biệt coi trọng hơn nữa thành phần kinh tế tư nhân. Đây có thể xem là trọng tâm của cuộc đổi mới này, tiếp nối động lực kinh tế nhiều thành phần trước đây, khẳng định thành phần kinh tế tư nhân là động lực lớn của giai đoạn mới này.

Đối với công tác xây dựng Đảng, ông Phan Văn Tiệm cho rằng, Ban Chấp hành Trung ương cần tự phê bình, đánh giá trước toàn Đảng, trước Đại hội… về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và công tác lãnh đạo chống tham nhũng, từ đó khẳng định quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ trên, tăng lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Theo ông Phan Văn Tiệm, nếu làm tốt điều này, cộng với đường lối đúng đắn phát triển kinh tế thì công cuộc đổi mới lần thứ hai này sẽ thành công hơn.

Nhấn mạnh Đại hội XII của Đảng đã thể hiện một thông điệp đổi mới, bà Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: Yêu cầu đổi mới toàn diện, đồng bộ, nhưng phải làm rõ tư duy đổi mới không chỉ là về kinh tế mà còn cả hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy gọn nhẹ hơn, đấu tranh chống tham nhũng tốt hơn... Điều này sẽ làm tăng thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Bà Phạm Phương Thảo cũng mong muốn, trong sự đổi mới cần tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh - với vai trò đầu tàu kinh tế, hội nhập quốc tế - có những cơ chế, chính sách đặc thù; không thể để cho Thành phố Hồ Chí Minh mặc "chiếc áo" quá chật mãi, nhất là trước những yêu cầu phát triển của thành phố, của đất nước trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Theo dõi công tác chuẩn bị cho Đại hội từ nhiều tháng qua, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp của Đại hội XII của Đảng. Đại hội sẽ lựa chọn được những cán bộ chủ chốt trẻ, năng động, đủ đức đủ tài để gánh vác trọng trách lãnh đạo đất nước, đưa ra các quyết sách, chủ trương, chính sách thiết thực, mang lại lợi ích chung cho nhân dân, trong đó có công nhân viên chức-lao động cũng như giai cấp công nhân Việt Nam.

Đặc biệt, Đại hội lần này còn mang một ý nghĩa hết sức quan trọng là quyết định tương lai phát triển của đất nước trong 5-10 năm tới.

Đại diện cho hơn 270.000 công nhân lao động trong các khu chế xuất-khu công nghiệp thành phố, ông Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất-khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ Đại hội Đảng lần thứ XII diễn ra vào tháng đầu tiên của năm 2016, năm đất nước sẽ hội nhập sâu rộng vào kinh tế quốc tế mà đặc biệt là khi thực thi Hiệp định TPP.

Do đó người lao động rất kỳ vọng vào những quyết sách để kinh tế-xã hội đất nước tiếp tục giữ vững và phát triển, đặc biệt là đảm bảo đời sống và việc làm cho công nhân lao động. Công nhân lao động trong các khu chế xuất-khu công nghiệp và khu công nghệ cao của thành phố mong muốn các chính sách của Nhà nước về an sinh xã hội sớm được các cơ quan thể chế hóa bằng pháp luật, có những quy định để đảm bảo được những tiện ích cho người lao động.

Cập nhật thường xuyên thông tin về Đại hội XII của Đảng, Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015, thạc sỹ Trần Quốc Trung (Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II) tin tưởng Đại hội Đảng lần này sẽ lựa chọn được đội ngũ lãnh đạo đủ đức, đủ tài, đủ tâm để đưa đất nước ngày càng phát triển.

Gửi gắm đến Đại hội nguyện vọng của mình, thạc sỹ Trần Quốc Trung mong muốn trong tiến trình đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng, đặc biệt là hình thành Cộng đồng ASEAN, lao động ở một số ngành dịch chuyển tự do trong khu vực, đòi hỏi ngoài việc giỏi chuyên môn, người lao động còn cần có ngoại ngữ và các kỹ năng mềm khác để có cơ hội tham gia làm việc tại các quốc gia trong khu vực và cạnh tranh ngay trong nước. Do vậy, trong thời gian tới cần quan tâm nhiều hơn đến vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Là người sinh sống, gắn bó với Thành phố Hồ Chí Minh hơn 40 năm qua, bác Nguyễn Văn Thanh, ở quận 8 bày tỏ Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước nói chung đang thay đổi từng ngày, đời sống của nhân dân được nâng lên rất nhiều so với những ngày đầu thống nhất, đặc biệt là trong 30 năm đổi mới vừa qua.

Người dân tin tưởng Đại hội Đảng lần này sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đưa đất nước ngày càng phát triển hơn nữa, bảo vệ vững chắc chủ quyền, tạo được niềm tin đối với nhân dân, qua đó đồng lòng, chung sức hướng tới xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Cùng với cả nước, cán bộ, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đang dõi theo Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng với những kỳ vọng, niềm tin vào sự thành công của Đại hội, đưa ra những quyết sách, đường lối đúng đắn để đưa đất nước phát triển ngày càng bền vững hơn./.

Vì sao 1 chai Coca-cola giữ giá 5 cent trong suốt 70 năm?

Một chai Coca Cola có giá 5 cent trong suốt khoảng thời gian 1886-1959. Vậy lý do vì đâu?

    Vì sao 1 chai Coca-cola giữ giá 5 cent trong suốt 70 năm?
    Coca Cola được phát minh bởi một dược sĩ tại Atlanta-Mỹ vào năm 1886 và được bán với giá 5 cent/chai.
    Mức giá này hầu như được giữ nguyên cho đến tận năm 1959 trong khi giá đường tăng gấp 3 lần sau Thế chiến thứ nhất trước khi giảm trở lại, còn giá cà phê tăng 8 lần trong vòng 6 thập kỷ qua.
    Vậy điều gì đã thực sự xảy ra khi các loại mặt hàng khác luôn biến động về giá do lạm phát, đặc biệt là trong khoảng thời gian dài 70 năm như vậy?
    Vào ngày 8/5/1886, dược sĩ John Stith Pemberton chào bán sản phẩm syro mới mà mình phát minh ra tại Atlanta. Tại thời điểm đó, đồ uống soda thường được bán theo cốc và có giá khoảng 7-8 cent/cốc nhưng loại đồ uống mới của ông Pemberton lại chỉ có giá 5 cent/cốc.
    Ngoài nguyên nhân giá thành nguyên vật liệu và chi phí sản xuất rẻ, mục đích cạnh tranh về giá đã khiến Coca thời đó chỉ được bán với 5 cent. Kết quả là loại đồ uống này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Mỹ.
    Tuy nhiên, thương hiệu Coca chỉ thực sự bùng nổ khi sản phẩm đóng chai được chào bán ra thị trường. Vào năm 1899, hai luật sư Benjamin Thomas và Joseph Whitehead từ bang Tennessee đã đến gặp Chủ tịch Asa Candler của Coca nhằm đàm phán mua lại quyền bán sản phẩm này đóng trong chai.
    Bản hợp đồng kỳ quặc và một chiến dịch quảng cáo quá mức thành công
    Khi đó, đồ uống có ga chủ yếu được bán bằng cốc tại các nhà hàng ở Mỹ và ông Candler cho rằng sản phẩm Coca đóng trong chai sẽ không thể phát triển. Hơn nữa, trong bản hợp đồng cũng ghi rõ Coca có quyền chấm dứt hợp đồng nếu phía đối tác bán hàng kém chất lượng.
    Vì lẽ đó, Chủ tịch Candler đã ký vào bản hợp đồng nhượng quyền bán Coca bằng chai cho 2 nhà luật sư với giá...1 USD. Vị lãnh đạo này thậm chí còn không thèm nhận lại 1 USD từ bản hợp đồng.
    Có một câu chuyện vui rằng Chủ tịch Candler khi đó đang bận nên chỉ muốn kết thúc nhanh hợp đồng để “tống khứ” 2 nhà luật sư lắm lời ra khỏi văn phòng.
    Dù sự thực là gì, ông Candler đã ký một bản hợp đồng không có lợi cho Coca bởi hãng sẽ phải cung cấp đồ uống này cho 2 nhà luật sư để bán theo chai với mức giá cố định mãi mãi do bản hợp đồng không có thời hạn chấm dứt.
    Ngay lập tức, Coca nhận ra sai lầm chết người của mình khi doanh số bán sản phẩm đóng chai bùng nổ chóng mặt và thậm chí vượt qua cả doanh số bán theo cốc truyền thống của hãng vào năm 1928.
    Theo hợp đồng, Coca cung cấp đồ uống với giá cố định cho phía đối tác nên công ty hoàn toàn có thể không quan tâm tới giá bán đóng chai mà chỉ chuyên tâm sản xuất đồ uống cũng như hưởng thụ lợi nhuận từ doanh số tăng lên.
    Tuy vậy, công ty vẫn lo ngại rằng việc thả nổi giá bán một chai Coca có thể khiến mức giá này lên quá cao, ảnh hưởng đến uy tín công ty nên hãng đã đàm phán để giữ mức giá này ở 5 cent/chai dựa trên chi phí sản xuất thấp thời đó.
    Tiếp đó, Coca thực hiện một chiến dịch marketing lớn chưa từng có nhằm quảng bá cho mức giá 5 cent/chai này. Hãng cam kết rằng sẽ bán một chai Coca với giá 5 cent mãi mãi. Có lẽ, chiến dịch quảng cáo của Coca đã quá thành công tới mức in sâu vào tâm trí người tiêu dùng.
    Điều này khiến Coca khó thay đổi giá sản phẩm trong tương lai. Việc thay đổi các quảng cáo và chi phí để thay đổi quan niệm 1 chai Coca chỉ đáng 5 cent đã ngăn cản các kế hoạch tăng giá của hãng cho đến tận năm 1959.
    Hơn nữa, tỷ lệ lạm phát tại Mỹ thời điểm ký hợp đồng đóng chai của Coca năm 1899 là khá thấp, chi phí sản xuất cũng không cao nên ko ai cho rằng giá loại sản phẩm này sẽ vượt quá 5 cent/chai.
    Thậm chí bản hợp đồng này đã được ký kết lại vào năm 1921 để giá cung cấp từ Coca có thể biến đổi theo giá đường nhằm đảm bảo lợi nhuận cho công ty. Dẫu vậy, sản phẩm đóng chai Coca vẫn không đổi giá cho đến 30 năm sau đó.
    Máy bán hàng tự động và những đồng xu
    Một nguyên nhân nữa khiến giá Coca thời đó không đổi là do máy bán hàng tự động. Vào năm 1950, Coca chiếm 85% trong số 460.000 máy bán hàng tự động tại Mỹ.
    Tại thời điểm đó, máy bán hàng tự động chưa thể trả lại tiền lẻ và người tiêu dùng buộc phải đưa đúng số tiền xu theo giá sản phẩm.
    Bởi khách hàng thường ngại hay không mang đủ số xu nếu mức giá quá lẻ nên Coca quyết định giá sản phẩm là 5 cent/chai và thiết kế các máy bán hàng tự động nhả sản phẩm ngay sau khi khách hàng bỏ tiền.
    Tuy vậy, công ty lại gặp rắc rối khi muốn tăng giá bán. Toàn bộ máy bán hàng tự động của hãng khi đó chỉ chấp nhận 5 cent và chi phí cho việc thay đổi nhận thêm các đồng tiền lẻ khác là rất lớn.
    Công ty thậm chí đã đề nghị Bộ Tài chính Mỹ sản xuất loại đồng 7,5 cent cùng cỡ để hãng có thể tăng giá bán, đặc biệt là tại các máy bán hàng tự động nhưng không được chấp nhận.
    Để giải quyết tình trạng không thể tăng giá bán, Coca đã đi đến một biện pháp xác suất, theo đó mỗi 9 máy bán tự động sẽ có 1 máy yêu cầu khách hàng phải đưa 10 cent/chai, hay 2 đồng 5 cent để mua được Coca. Bằng phương pháp này, giá Coca đã tăng lên 5,625 cent/chai.
    Dù chi phí sản xuất có nhiều biến động nhưng nhìn chung giá một chai Coca không thay đổi nhiều trước thập niên 40.
    Tuy vậy, khi lạm phát tại Mỹ bắt đầu tăng mạnh trong thập niên 40, việc bán 5 cent/chai Coca đã không còn hợp lý và hãng quyết định tăng giá vào đầu thập niên 50.
    Năm 1951, Coca chính thức bỏ quảng cáo cam kết bán 5 cent/chai và giá bán loại đồ uống này tăng lên nhanh chóng, từ 6 đến 10 cent/chai trên toàn nước Mỹ. Tuy vậy, những máy bán hàng tự động Coca với giá 5 cent trước đó vẫn còn trên thị trường và chỉ được bán hết cho đến năm 1959.
    Hoàng Nam 
    Theo Trí Thức Trẻ

    Xếp khách hàng vào 9 nhóm sau, dân Sales sẽ chốt deal “bách phát bách trúng”

    Bán hàng cho Người tham vọng, bạn cần cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ làm việc hiệu quả thế nào. Bán hàng cho Người cá tính, hãy cho họ cảm thấy mình khác biệt.

      Xếp khách hàng vào 9 nhóm sau, dân Sales sẽ chốt deal “bách phát bách trúng”
      Dân Sales thường có nhiều “chiêu” để chốt deal với khách hàng. Việc áp dụng cùng chiêu với những khách hàng khác nhau sẽ khó mang lại thành công. Xếp khách hàng vào 9 loại sau sẽ giúp việc chốt deal dễ dàng hơn!
      Bán hàng cho Người tham vọng, bạn cần cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ làm việc hiệu quả thế nào. Bán hàng cho Người cá tính, hãy cho họ cảm thấy mình khác biệt. Bán hàng cho Người tình cảm, bạn cần nhiều thời gian tìm hiểu họ hơn, giúp đỡ họ những việc nho nhỏ, và cần tập trung xây dựng mối quan hệ với họ hơn là chăm chăm giới thiệu sản phẩm.
      Vậy bạn cần phân loại khách hàng thế nào?
      Ông Adrian Toh - chuyên gia đào tạo cấp cao đến từ Singapore cho biết: Trên lý thuyết của Enneagram - một hệ thống phân loại tính cách có nguồn gốc từ Hy Lạp, bản chất bẩm sinh của con người được tổng hòa bởi cả 9 kiểu tính cách: Người cầu toàn, Người tình cảm, Người tham vọng, Người cá tính, Người lý trí, Người trung thành, Người nhiệt tình, Người mạnh mẽ, Người ôn hòa.
      Tuy nhiên theo thời gian, phụ thuộc vào môi trường giáo dục và những sự kiện, biến cố trải qua trong cuộc đời, mỗi chúng ta sẽ thiên dần về một kiểu tính cách cho đến khi trưởng thành.
      Tất nhiên, với 9 kiểu tính cách trên, cách bán hàng của bạn cũng cần thay đổi theo từng kiểu tính cách.
      Nhóm 1 - Người cầu toàn
      Người cầu toàn là những người luôn tìm kiếm sự hoàn hảo và làm việc cần mẫn để hoàn thiện bản thân, mọi người, mọi việc xung quanh họ.
      Triết lý sống: Tìm kiếm sự hoàn hảo, tránh sai lầm
      Bán hàng cho họ thế nào: Bạn nên đến đúng giờ. Giới thiệu sản phẩm phải thực tế, nói chuyện trực tiếp, thẳng thắn, tránh vòng vo. Với Người cầu toàn, tuyệt đối không được thể hiện hành vi không nhất quán hay vi phạm chuẩn mực đạo đức.
      Nhóm 2 - Người tình cảm
      Những người Nhóm 2 mong muốn có được sự yêu thích, thỏa mãn nguyện vọng của người khác và hòa nhịp với con người và sự kiện trong cuộc sống của họ. Người thuộc nhóm này luôn tìm kiếm sự trân trọng, tránh bị coi nhẹ.
      Triết lý sống: Tôi cảm thấy mình đang sống khi giúp đỡ người khác.
      Bán hàng cho họ thế nào: Trong khi với người Nhóm 1, bạn cần nói chuyện thẳng thắn, trực tiếp, và có thể bỏ qua “màn khởi động” thì với người Nhóm 2, bạn cần dành thời gian tìm hiểu họ. Hỏi han về nhà cửa, công việc… Việc quan tâm cả đến những chi tiết nhỏ sẽ là những yếu tố họ sẽ đánh giá cao bạn về sau.
      Với người thuộc nhóm này, bạn nên làm những việc giúp đỡ họ nho nhỏ, và cần tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với họ nhiều hơn, nồng nhiệt hơn.
      Với nhóm này, đừng cố tăng tốc. Tuyệt đối không được nói bâng quơ, chung chung. Hãy bày tỏ lời cảm ơn họ một cách thường xuyên.
      Nhóm 3: Người tham vọng
      “Cạnh tranh hay là chết” là phong cách của người nhóm 3. Cạnh tranh là điểm mạnh của họ. Những người này bố trí cuộc sống của họ để đạt được nững mục tiêu cụ thể và muốn chứng tỏ sự thành công để giành được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của người khác.
      Triết lý sống: Theo đuổi thành công. Tránh thất bại.
      Bán hàng cho họ thế nào: Hãy mở đầu bằng việc khen ngợi họ. Hãy nói họ tuyệt vời thế nào, thành đạt ra sao.
      Sản phẩm bán cho họ phải dựa trên đặc tính hỗ trợ họ thành công và làm việc hiệu quả hơn. Keyword (từ khóa) bán hàng cho kiểu tính cách này là sản phẩm sẽ giúp anh/chị “làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn, làm được nhiều việc hơn”. Với những đặc tính này, việc chốt được deal khá chắc chắn.
      Tuyệt đối không được nói đến thất bại của họ, ngay cả vẻ ngoài trông mệt mỏi của họ cũng không nên đề cập.
      Nhóm 3 là nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng cũng có thể “một đi không trở lại” nếu làm cho họ có cảm giác không được tôn trọng. Vậy nên, ngay cả khi bạn đang tiếp khách, nếu họ bước vào, cần xin lỗi khách và chuyển sang tiếp đón họ ngay.
      Nhóm 4 - Người cá tính
      Người cá tính muốn kết nối sâu sắc với cả thế giới nội tâm của rieng mình và người khác. Họ cảm thấy có sức sống tràn trề nhất là khi họ được thực sự thể hiện cảm xúc của mình.
      Triết lý sống: Tìm kiếm những trải nghiệm sâu sắc và liên hệ về mặt cảm xúc; tránh bị từ chối hay cảm thấy thiếu sót.
      Bán hàng cho họ thế nào: Khi bán hàng cho người Nhóm 4, hãy làm cho họ cảm thấy khác biệt. Hãy khen cả style ăn mặc của họ dù cho bạn thấy phong cách đó khá… khác biệt. Khi đồng cảm, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ hơn.
      Tránh tỏ ra nổi trội hơn họ. Người cá tính họ muốn nổi trội và là duy nhất.
      Nhóm 5 - Người lý trí
      Họ thích thông tin, tri thức, và không thích bày tỏ cảm xúc một cách rõ ràng. Người Nhóm 4 luôn tìm kiếm làm sao có nhiều kiến thức hơn. Vì tìm kiếm như vậy nên nhìn chung họ rất logic. Họ đem đến cho tổ chức sự khách quan của mình. Với họ, mọi thứ đều phải có ý nghĩa.
      Triết lý sống: Theo đuổi kiến thức và lý trí, tránh sự phiền nhiễu.
      Bán hàng cho họ thế nào: Hãy trò chuyện về những sở thích tương đồng với họ, cởi mở với ý tưởng của họ. Khi nói về sản phẩm, cần đảm bảo tính thực tế và logic.
      Đừng bao giờ nghi ngờ về năng lực của họ hay thông tin họ đưa ra. Với nhóm người này, đặt câu hỏi về sự chính xác sẽ khiến họ rất khó chịu. Tránh đặt những câu hỏi quá riêng tư.
      Nhóm 6 - Người trung thành
      Đây là người có tư tưởng sâu sắc, hay lo lắng và lập kế hoạch cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra để có sự chuẩn bị trước.
      Triết lý sống: Theo đuổi ý nghĩa cuộc sống, sự chắc chắn và tin cậy, tránh để tình huống xấu xảy ra
      Bán hàng cho họ thế nào: Vì người nhóm này luôn có cảm giác lo lắng, nên với họ, hãy luôn lạc quan. Hãy giúp họ đưa ra quyết định càng dễ dàng càng tốt. Tất nhiên, quyết định này cần có cơ sở và cần được trấn an về các rủi ro.
      Không nên đưa ra một quan điểm không quen thuộc với họ. Không được tạo áp lực chốt deal và không lẩn tránh các mối lo họ đưa ra.
      Nhóm 7 - Người nhiệt tình
      Người Nhóm 7 khao khát những thúc đẩy từ ý tưởng mới, từ con người và kinh nghiệm, lảng tránh những đau đớn và khó chịu, và tạo ra những kế hoạch tương lai mở cho họ nhiều lựa chọn.
      Triết lý sống: Tìm kiếm niềm vui và sự khuyến khích, tránh sự đau đớn và khó chịu.
      Bán hàng cho họ thế nào: Người bán hàng nên có mức năng lượng và sự nhiệt tình tương thích với mức độ năng lượng và sự nhiệt tình của họ. Hãy lạc quan với họ, và đưa ra nhiều lựa chọn cho họ.
      Với kiểu người này, không được tỏ thái độ bi quan hoặc tiêu cực thái quá.
      Nhóm 8 – Người mạnh mẽ
      Nhóm 8 theo đuổi sự thật, như quyền lực, và có thể sử dụng ảnh hưởng của bản thân để mang đến những điều tốt đẹp
      Triết lý sống: Luôn tìm kiếm sức mạnh và sự công bằng, tránh sự tổn thương.
      Bán hàng cho họ thế nào: Nên thẳng thắn với họ, đưa ra cả mặt tốt và chưa tốt của sản phẩm và nên trình bày một cách rõ ràng với họ như Một là…, Hai là….
      Cần đồng điệu với cảm xúc của họ, nhưng phải làm cho họ có cảm giác họ là người ra quyết định. Đừng cố gắng lừa gạt hoặc cung cấp thông tin thiếu chính xác cho họ.
      Nhóm 9 – Người ôn hòa
      Điều họ muốn là hòa bình, hòa hợp và những mối liên hệ tích cực. Họ không thích xung đột, căng thẳng và ý định xấu xa.
      Điều dễ nhận diện ở nhóm người này là khi hỏi họ trưa nay ăn gì, họ sẽ nói: Ăn gì cũng được! Họ không muốn tạo ra tranh chấp hay không đồng thuận ngay cả trong những việc nhỏ.
      Triết lý sống: Tìm kiếm sự hoà hợp và thoải mái, tránh xung đột.
      Bán hàng cho họ thế nào: Nên tập trung vào mặt tích cực của sản phẩm. Nói chuyện một cách chậm rãi và gắn thông tin bạn nói với những gì họ quen thuộc.
      Đừng gây áp lực cho họ, hay tìm cách đối đầu với họ.
      Vậy làm thế nào bạn biết khách hàng thuộc nhóm nào khi cơ hội gặp họ chỉ có 1 lần?
      Hãy “ném đá dò đường”, bạn sẽ biết vị khách đó có khuynh hướng tính cách thế nào! Với vài lời thăm hỏi xã giao ban đầu như: Anh/Chị có khỏe không? Nếu vị khách kia đáp lại nhiệt tình, anh/cô ấy có thể là người Nhóm 2 – Người tình cảm, Nhóm 7 – Người nhiệt tình hoặc Nhóm 9 – Người ôn hòa.
      Nếu muốn vào việc ngay, người này có thể là người Nhóm 1 – Người cầu toàn, Nhóm 3 – Người tham vọng hoặc Nhóm 8 – Người mạnh mẽ.
      Khi đưa ra nhiều thông tin quá mà người này tỏ vẻ ngạc nhiên, hoặc không lưu tâm lâu, thì ắt hẳn không phải là người Nhóm 5 – Người lý trí.
      “Hãy nói chuyện với họ, nắm được phần nào tính cách, sau đó mới áp dụng các phương pháp. Bạn sẽ thành công!”, ông Adrian nói.
      Bảo Bảo
      Theo Trí Thức Trẻ

      Lương trung bình doanh nghiệp tư nhân thấp hơn 41% so với lương DN nhà nước

      Lương trung bình doanh nghiệp tư nhân thấp hơn 41% so với lương DN nhà nước. Chưa kể, lương bình quân nhân viên, sếp tập đoàn, tổng công ty 13-42,5 triệu đồng/tháng.

        Lương trung bình doanh nghiệp tư nhân thấp hơn 41% so với lương DN nhà nước
      Xưa nay, doanh nghiệp nhà nước có mức lương dẫn đầu trong các khối doanh nghiệp không phải là chuyện mới.
      Báo cáo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chiều qua 19/1 đã cho thấy dù cán bộ Nhà nước hay bị gán mác "lương ba cọc ba đồng" nhưng nhiều người vẫn muốn vào làm khu vực nhà nước.
      Bà Tống Thị Minh, Vụ trưởng Vụ Lao động tiền lương (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, tiền lương năm 2015 bình quân cao nhất thuộc về khối doanh nghiệp Nhà nước, cao hơn 1,6 triệu đồng so với doanh nghiệp nước ngoài và hơn 2 triệu đồng so với doanh nghiệp tư nhân.
      Cụ thể, doanh nghiệp Nhà nước có mức lương bình quân cao nhất, đạt 7,04 triệu đồng/tháng - tăng 8%. Tiếp đó là doanh nghiệp FDI ước đạt 5,47 triệu đồng/tháng - tăng 9%. Xếp chót là doanh nghiệp tư nhân đạt 4,99 triệu đồng/tháng - tăng 6%.
      Tính ra mức lương bình quân của người làm trong doanh nghiệp tư nhân thấp hơn 41% so với lương DN nhà nước.
      Chưa kể, lương bình quân nhân viên, sếp tập đoàn, tổng công ty 13-42,5 triệu đồng/tháng.
      Đối với các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc các Bộ ngành Trung ương (số liệu từ 31 công ty mẹ của Tập đoàn, Tổng công ty thuộc các Bộ, ngành), tiền lương bình quân của người lao động năm 2015 ước đạt 13,15 triệu đồng/tháng.
      Tiền lương bình quân của viên chức quản lý chuyên trách năm 2015 ước đạt 42,55 triệu đồng/tháng, tăng 1,22 triệu đồng.
      Trước đó, trả lời báo chí tại cuộc họp công bố về tiền lương và thu nhập năm 2015 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), bà Nguyễn Thị Lan Hương, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội phải thừa nhận rằng, có mức lương chi trả cho người lao động cao nhất là do sự độc quyền của khu vực doanh nghiệp nhà nước.
      Mô hình tiền lương trong DNNN là mô hình tiền lương độc quyền, có nghĩa tiền lương vẫn tăng nhưng chưa chắc hiệu quả kinh tế sẽ tăng cao.
      Tuy nhiên, bà Hương cũng lý giải rằng, trong nền kinh tế 97% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, gần 3% còn lại tập trung nhiều vào DNNN và theo nguyên tắc khu vực kinh tế quy mô thì tiền lương phải cao hơn cho dù DNNN không hoạt động có hiệu quả.
      Bên cạnh đó, nếu xem về phân bố nguồn nhân lực theo trình độ chuyên môn kỹ thuật, khu vực DNNN bao giờ cũng có tỷ lệ lao động có chuyên môn kỹ thuật cao hơn nên tiền lương khu vực này cũng phản ánh tương ứng với trình độ chuyên môn kỹ thuật của người lao động.
      An Nhiên
      Theo Trí Thức Trẻ

      Tại sao người Israel nói tiếng Anh siêu đẳng?

      Mặc dù tiếng Do Thái và Ả Rập là ngôn ngữ chính thức ở đất nước chỉ hơn 8 triệu dân này nhưng phần lớn trong số họ đều thành thạo thêm ít nhất hai ngôn ngữ nữa.

        Tại sao người Israel nói tiếng Anh siêu đẳng?
        Không nghi ngờ gì khi người Do Thái được mệnh danh là thông thái nhất thế giới với những bộ óc thế kỷ như Albert Einstein, Karl Marx, Sigmund Freud,…
        Kết hợp với những tính cách di truyền như ham học hỏi, bền bỉ và tham vọng là đòn bẩy khiến người Do Thái đang thành công rực rỡ trên toàn thế giới.
        Ngày nay, nếu bạn có cơ hội trò chuyện với người Israel hay người Do Thái nói chung, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng: Tiếng anh của họ không hề là một ngoại ngữ, nó giống y như người bản địa Anh, Mỹ vậy.
        Vậy do đâu người Israel lại nói tiếng anh siêu đẳng đến vậy?
        Ảnh hưởng của đế chế Anh quốc
        Lịch sử của Israel gắn liền với nhiều đế quốc phương Tây, do đó việc hòa nhập vào một “thế giới tự do” khiến người dân bản địa phải làm quen và tự chủ dần với thứ ngôn ngữ khác một trời một vực.
        Sau khi Phát xít Đức truy lùng và trục xuất những người Israel ra khỏi lãnh thổ thì làn sóng di cư tản mát ra khắp thế giới được đẩy lên mạnh mẽ những năm 1920 -1930.
        Kể từ đó, đi đâu người ta cũng dễ dàng thấy những người Do Thái hay Israel sinh sống và làm việc tại đất khách quê người.
        Lẽ dĩ nhiên, họ buộc phải sử dụng tiếng anh như một công cụ giao tiếp toàn cầu.
        Chế độ ăn uống lành mạnh
        Một cái đầu thông minh luôn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng nhất. Đó là lí do tại sao người Israel không chỉ thành thạo tiếng Anh mà họ có thể giao tiếp thêm vài ba ngôn ngữ khác.
        Sẵn gen di truyền thông minh từ thuở khai thiên lập địa, người Israel luôn ý thức được rằng: Chế độ ăn uống và bảo vệ sức khỏe sẽ mang lại một thế hệ kế tục cho mai sau.
        Người Israel rất ưa chuộng việc ăn hạnh nhân, chà là, sữa tươi, cá và hạn chế tối đa việc ăn thịt vì cho rằng con người sẽ trở nên hung dữ hơn.
        Thêm vào đó, rau củ hoa quả tươi luôn được thưởng thức trước bữa ăn vì nếu không , chúng sẽ gây buồn ngủ và giảm tập trung khi vào học.
        Ham khám phá và học mọi lúc mọi nơi
        Có lẽ nền giáo dục của Israel đã góp phần không nhỏ vào việc đào tạo những người “bắn tiếng anh như gió”. Để có thể tốt nghiệp Trung học, bạn cần phải vượt qua bài kiểm tra miệng bằng tiếng Anh, và lẽ đương nhiên, môn học tiếng Anh là bắt buộc trong tất cả các trường đại học, đào tạo nghề của Israel.
        Dễ dàng bắt gặp những em bé xem phim “Games of Thrones” lồng tiếng bản ngữ nhưng phụ đề tiếng Anh, ngay từ tấm bé chúng đã được làm quen và thuộc lòng lòng ngữ nghĩa của từng câu.
        Lớn lên một chút, việc xem các chương trình TV, radio,… bằng tiếng anh và phụ đề Anh ngữ là việc hoàn toàn bình thường và không hề có rào cản ngôn ngữ ở đây.
        Ngoài ra, những đối tượng “mất gốc” thì nhanh chóng tìm ra phương pháp “Israel hóa tiếng Anh” bằng việc kết hợp giữa ngôn ngữ bản địa và tiếng anh để tạo ra thứ ngôn ngữ dễ học và dễ nhớ. Nói nôm na giống như “tiếng Anh theo kiểu Việt hóa” của người Việt Nam.
        Ganh đua nhau để hoàn thiện và cùng phát triển
        Bạn cũng sẽ đồng ý khi công nhận người Israel hay người Do Thái đều rất đoàn kết và giúp đỡ nhau.
        Nếu một người nói tiếng Anh không chuẩn, sẵn sàng có một “hội đồng” người giúp bạn luyện tập mỗi ngày. Chưa đến mức cao ngạo nhưng họ luôn có một tinh thần tự tôn quyết liệt, cái gì làm chưa giỏi thì chưa được coi là làm. Cũng giống như tiếng Anh, nói chưa như người bản ngữ thì họ còn khổ luyện chưa dừng.
        Ở Israel, người ta luôn ngưỡng mộ và kính trọng đặc biệt với những người có trí tuệ và trí nhớ siêu phàm. Vì thế họ luôn áp dụng việc thực hành câu chữ vào trong chính cuộc sống hàng ngày. Có thể bạn sẽ rất khó hiểu khi việc chèn 1 câu tiếng anh, thêm 1 câu tiếng Đức,… vào đoạn hội thoại. Nhưng chính cách này khiến não bộ luôn luôn vận động và ghi nhớ thường xuyên những nội dung đã được học.
        Hàng năm, những cuộc đo tài về trí nhớ đều được tổ chức và mới đây trong cuốn sách Trí Tuệ Do Thái của Eran Kat, một tác giả người Do Thái đã lập kỷ lục Guiness về khả năng ghi nhớ được 1 dãy số gồm 500 chữ số sau khi chỉ nghe 1 lần.
        Việc tạo ra một sân chơi cũng như các cuộc đua trí tuệ khiến những người trẻ Israel không ngừng trau dồi và hoàn thiện những kỹ năng ngoại ngữ của mình.
        Hoàng Hà
        Theo Trí Thức Trẻ

        Giáo sư Harvard: Người đối diện đánh giá bạn dựa vào 2 tiêu chí trong lần gặp mặt đầu tiên

        Mọi người thường đánh giá người đối diện chỉ trong vài giây ngắn ngủi, nhưng chính xác thì họ đánh giá người đó dựa trên tiêu chí nào?

          Giáo sư Harvard: Người đối diện đánh giá bạn dựa vào 2 tiêu chí trong lần gặp mặt đầu tiên
          Giáo sư Amy Cuddy tại Trường Kinh doanh Harvard đã cùng với 2 nhà tâm lý học Susan Fiske và Peter Glick nghiên cứu trong hơn 15 năm chủ đề “Ấn tượng đầu tiên”, và đã đưa ra được kết luận về sự tương tác này dựa trên những kết quả nghiên cứu.
          Trong cuốn sách mới của mình - "Sự hiện diện", Cuddy nói rằng mọi người thường đặt ra 2 câu hỏi và nhanh chóng tìm câu trả lời ngay sau đó khi họ gặp bạn lần đầu tiên:
          • Người này có đáng để tôi tin tưởng không?
          • Người này có đáng để tôi tôn trọng không?
          Các nhà tâm lý đã tham khảo nhiều ý kiến và thấy rằng, sẽ vô cùng lý tưởng nếu bạn thể hiện được cả sự nhiệt tình lẫn năng lực của bản thân trong lần gặp đầu.
          Một điều thú vị là, Cuddy thấy rằng hầu hết mọi người và đặc biệt là những người trong môi trường đòi hỏi tính chuyên nghiệp đều tin rằng năng lực là yếu tố quan trọng hơn cả. Vì rằng sau tất cả, chúng ta đều chỉ muốn chứng minh chúng ta là người thông minh và có đủ tài năng để xử lý thỏa đáng mọi công việc của mình.
          Nhưng trên thực tế, sự nhiệt tình, hoặc đáng tin cậy, mới là yếu tố quan trọng nhất trong cách mà mọi người đánh giá bạn. Cuddy nói, "Từ quan điểm “tiến hóa”, để tôi có thể tồn tại và sinh tồn trong thế giới này, thì việc biết rằng liệu một người có xứng đáng với sự tin tưởng của tôi hay không là vô cùng quan trọng".
          Hãy hình dung như thế này, thời tiền sử người ta thường tìm hiểu kỹ người đồng hành của mình rằng liệu anh ta có thể sẽ giết mình bất ngờ và “cuỗm” hết tài sản của mình đi hay không, hơn là việc nghĩ xem khả năng nhóm lửa của anh ta tốt hay kém như thế nào.
          Trong khi có nhiều ý kiến đánh giá cao việc thể hiện năng lực, thì Cuddy cho rằng điều đó chỉ được đánh giá sau khi niềm tin được thiết lập. Tập trung quá nhiều vào việc thể hiện năng lực có thể gây phản tác dụng.
          Cuddy nhiên cứu thấy rằng những thực tập sinh MBA thường chỉ quan tâm đến việc thể hiện trí thông minh và năng lực của bản thân, mà bỏ qua tất cả các sự kiện xã hội mang tính tập thể và không hề yêu cầu bất cứ sự giúp đỡ nào, để rồi cuối cùng trở nên khó gần gũi và khó hòa nhập.
          Những “cá nhân xuất sắc” này chỉ tỉnh ngộ khi họ không hề nhận được bất cứ lời mời làm việc nào, bởi vì các nhà tuyển dụng sẽ không thể biết họ là người thế nào và liệu họ có đáng để tin tưởng hay không.
          "Nếu bạn đang cố gắng tạo ấn tượng với một ai đó nhưng họ lại không tin tưởng bạn, thì bạn sẽ không thể tiến xa hơn được. Trong thực tế, bạn có thể khiến người ta nghi ngờ rằng bạn đang cố thao túng điều khiển họ”, Cuddy nói.
          "Những người mang lại cảm giác ấm áp và đáng tin cậy luôn được ngưỡng mộ, nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra sau khi bạn tạo lập được sự tin tưởng cho người đối diện. Hãy biến sức mạnh của mình trở thành một món quà chứ đừng để nó trở thành mối đe dọa cho chính bản thân bạn."
          Khánh Hòa
          Theo Trí Thức Trẻ/B.I

          Singapore bắt giữ 27 người Bangladesh liên quan tới khủng bố

          VOV.VN - BNV Singapore thông báo bắt giữ 27 đối tượng nam giới người Bangladesh mang tư tưởng cực đoan của các nhóm khủng bố trong đó có IS và Al-Qaeda.

          Theo một tuyên bố, Bộ Nộ vụ Singapore cho biết, 27 đối tượng cực đoan làm việc trong ngành xây dựng ở nước này, bị bắt hồi tháng 11 và tháng 12 năm ngoái. Hiện 26 người vừa bị trục xuất trong khi một người còn lại bị bỏ tù vì âm mưu rời nước này một cách bất hợp pháp.
          Cơ quan điều tra Singapore tiết lộ, nhóm trên đã bí mật chia sẻ truyền bá tư tưởng cưc đoan, tuyển mộ thành viên và tổ chức họp hàng tuần về các cuộc xung đột của lực lượng thánh chiến.
          singapore bat giu 27 nguoi bangladesh lien quan toi khung bo hinh 0
          Các đối tượng người Bangladesh bị lực lượng an ninh Singapore bắt giữ. (Ảnh: MHA).
          Một số thành viên  từng được đào tạo vũ trang ở Trung Đông. Qua điều tra, nhóm này đang âm mưu thực hiện các vụ khủng bố ở nước ngoài, song chưa có kế hoạch thực hiện tấn công  ở Singapore.
          Thông báo vừa nêu đưa ra một tuần sau khi thủ đô Jakarta của Indonesia xảy ra hàng loạt các vụ đánh bom khủng bố gây nhiều thương vong, làm dấy lên những lo ngại về mối đe dọa từ các nhóm khủng bố Hồi giáo gia tại khu vực Đông Nam Á./.
          Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin

          Thế giới 24h: Chủ nghĩa khủng bố tiếp tục rình rập tấn công Indonesia

          VOV.VN - Trong lúc cuộc chiến chống IS ở Trung Đông đang diễn ra sôi động thì ở Đông Nam Á, Indonesia tiếp tục đứng trước nguy cơ tấn công khủng bố mới.

          1. Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia Badrodin Haiti hôm qua (19/1) cảnh báo, nước này có thể đối mặt với nhiều cuộc tấn công có mức độ thương vong lớn hơn so với vụ tấn công khủng bố ở Thủ đô Jakarta hơn một tuần trước.
          the gioi 24h: chu nghia khung bo tiep tuc rinh rap tan cong indonesia hinh 0
          Cảnh sát Indonesia nấp sau một xe ô tô tại hiện trường đấu súng với nghi phạm khủng bố. Ảnh: Reuters.
          Ông Haiti cho rằng cuộc tấn công hồi tuần trước tại trung tâm Jakarta là "kế hoạch B" của nhóm Nhà nước Hồi giáo sau khi cảnh sát Indonesia ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố của nhóm này tại các sự kiện trong dịp Giáng sinh và Năm mới.
          Cùng ngày Bộ trưởng đặc trách Điều phối Chính trị, Pháp lý và An ninh Indonesia, ông Luhut Panjaitan cho biết, nước này đang chuẩn bị những biện pháp mới nhằm giúp ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố.

          2. Liên Hợp Quốc hôm 19/1 cho biết, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bắt giữ hơn 800 trẻ em tại Iraq và đào tạo thành các tay súng.
          Báo cáo của Liên Hợp Quốc về tình hình nhân đạo tại Iraq cho biết, hầu hết những trẻ em bị bắt cóc đều ở thành phố lớn thứ 2 của Iraq là Mosul.
          Những đứa trẻ sẽ được xếp theo độ tuổi sau đó đưa đến các trại huấn luyện. Theo đó, trẻ từ 5 đến 10 tuổi sẽ được huấn luyện về tôn giáo, trong khi những đứa trẻ từ 10 đến 15 tuổi được đào tạo chiến đấu. Những trẻ này sau đó cũng sẽ tham gia chiến đấu thực sự, cũng như hành quyết các kẻ trốn chạy khỏi tổ chức.

          Trong khi đó, hãng tin Pháp AFP dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Tình báo và An ninh Quốc gia của Sudan (NISS) cho biết, Sudan sẽ không để tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sử dụng lãnh thổ nước này làm bàn đạp tiến vào Libya.
          Giám đốc Cơ quan Tình báo và An ninh Quốc gia của Sudan (NISS) Mohamed Atta al-Mawla Abbas cho biết, “Sudan sẽ không mở cửa cho IS hay các tổ chức cực đoan khác. Chúng tôi không chấp nhận việc lãnh thổ Sudan được sử dụng để phục vụ cho các tổ chức cực đoan hay các hoạt động tội phạm xuyên biên giới”.
          3. Một tờ báo Canada hôm 19/1 đưa tin, hai quân nhân Trung Quốc đóng vai trò “kẻ đồng mưu” trong một kế hoạch ăn cắp bí mật quân sự của Mỹ - bao gồm các thiết kế của tiêm kích cơ tàng hình F-35 và các loại chiến đấu cơ.
          Hai quân nhân chưa rõ tên tuổi này bị cáo buộc đã làm việc với một người nhập cư vào Canada (hiện đang đối mặt với lệnh dẫn độ sang Mỹ) nhằm nhận diện và đột kích vào cơ sở dữ liệu của các nhà thầu quân sự Mỹ, theo tờ Globe và Mail.
          Tờ báo trên trích dẫn bản tóm tắt nội dung một cuộc điều tra về gián điệp mạng được mở ra vào năm 2014.
          Đây là lần đầu tiên người ta công bố yếu tố quân đội Trung Quốc trong một vụ tấn công mạng cụ thể.

          4. Xứ sở Triều Tiên khá khép kín. Những bức ảnh về quốc gia này thường khá hiếm hoi, nhất là những bức ảnh chân thực đời thường.

          5. Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubair bày tỏ quan ngại về việc Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã dỡ bỏ trừng phạt kinh tế đối với Iran.
          the gioi 24h: chu nghia khung bo tiep tuc rinh rap tan cong indonesia hinh 5
          Ngoại trưởng Saudi Arabia. Ảnh: alarabiya.
          Tuyên bố đưa ra hôm 19/1 sau khi Iran thông báo sẽ nhận được 32 tỷ USD đầu tiên trong khối tài sản bị đóng băng sau khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ như một phần của thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức).
          Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran Valiollah Seif cho biết, 28 tỷ USD sẽ được chuyển cho Ngân hàng Trung ương nước này, và 4 tỷ USD còn lại “sẽ được chuyển vào kho bạc nhà nước”. Theo ông Seif, khoản tiền trên sẽ được dùng vào việc “mua và nhập khẩu hàng hóa” và Ngân hàng Trung ương Iran dự định để khoản tiền này tại các tài khoản ở nước ngoài.
          6. Ngày 20/1 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản diễn ra cuộc đàm phán cấp cao châu Á lần thứ 12 về không phổ biến vũ khí hạt nhân. Cuộc đàm phán có sự tham dự của đại diện chính phủ 17 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
          the gioi 24h: chu nghia khung bo tiep tuc rinh rap tan cong indonesia hinh 6
          Một vụ nổ hạt nhân. Ảnh: eknol.
          Diễn ra trong bối cảnh vụ thử bom nhiệt hạch hôm 6/1 vừa qua của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, đàm phán lần này được coi là dịp để Hàn Quốc, cùng với đồng minh Mỹ và Nhật Bản triển khai các nỗ lực ngoại giao nhằm thúc đẩy cộng đồng quốc tế có hành động mạnh mẽ hơn đối với Triều Tiên.
          Phát biểu khai mạc cuộc đàm phán, ông Kazutoshi Aikawa, Đại sứ, Tổng Giám đốc Cục Khoa học, Không phổ biến vũ khí và Giải trừ quân bị thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản một lần nữa nhấn mạnh, vụ thử hạt nhân vừa qua của Triều Tiên là một thách thức lớn đối với cộng đồng quốc tế: “Vấn đề Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là vấn đề mà cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các quốc gia trong khu vực cần đoàn kết đưa ra những biện pháp đối phó ngay lập tức.”
          Trước đó hồi đầu tháng này, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom nhiệt hạch và cũng là vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của nước này. Theo Chính phủ Triều Tiên, đây là bước đi nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước nguy cơ một cuộc chiến tranh hạt nhân của Mỹ./.

          Trung Hiếu/VOV.VN Tổng hợp
           

          Cắt cổ vợ vì tức nhiều lần gọi điện thoại nhưng không nghe máy

          Hồng Hà
          ANTĐ - Nghi vợ ngoại tình vì gọi điện thoại nhiều lần không nghe máy, vì ghen tức nên Hùng đi tìm gặp và đã dùng dao cắt cổ chị này suýt chết.
          Ngày 20-1 Tòa phúc thẩm, TAND Cấp cáo tại TP.HCM đã đưa vụ án Trần Văn Hùng (SN 1975, quê tỉnh Cà Mau) về tội “giết người” ra xét xử.
          Hồi tháng 9-2015, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm, tuyên Hùng 12 năm tù. Sau phiên tòa sơ thẩm, Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm bị hại cũng  xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo có cơ hội sớm trở về làm lại cuộc đời.
          Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, hung hăng, côn đồ và coi thường tính mạng người khác, coi thường pháp luật nên đã bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo.


          Bị cáo Trần Văn Hùng

          Theo hồ sơ, Hùng và chị N.T.S (quê tỉnh Nghệ An) chung sống như vợ chồng từ năm 2009. Đến năm 2012, hai người dọn đến thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) sinh sống. Ngày 8-2-2015, chị S đi TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) thăm em gái. Sáng hôm sau, chị S đón xe buýt quay lại Bình Dương nhưng không về nhà mà ghé phòng trọ của một người bạn chơi. Hùng gọi điện thoại nhiều lần nhưng chị S không nghe máy. Hùng tiếp tục gọi điện thoại cho chị S thì người khác bắt máy.  Nghi vợ ngoại tình nên Hùng đi tìm, kiểm tra.
          Khi tìm gặp chị S, Hùng hỏi: “Tại sao không nghe máy? Mày giỡn mặt tao, tao cắt cổ mày”. Tức giận, chị S thách thức: “Cắt đi!”. Hùng đẩy chị S ngã xuống tấm nệm, vớ ngay con dao gần đó đâm vào cổ nạn nhân. Chị S van xin, vùng vẫy bỏ chạy ra đường. Được người dân đưa đi cấp cứu, 1 tuần sau, chị S xuất viện với tỷ lệ thương tật 15%.
          Riêng Hùng, sau khi gây án, hung thủ đã đến công an đầu thú.

          Cắt cổ người tình vì nghi ngoại tình, không trả lời điện thoại

          Gọi điện cho bạn gái nhưng thấy tiếng người lạ "alô", Hùng nghi ngờ chị này ngoại tình nên dùng dao cắt cổ.

          Ngày 20/1, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên y án 12 năm tù đối với Trần Văn Hùng (41 tuổi, quê Cà Mau) về tội Giết người. 
          Bản án sơ thẩm xác định, Hùng và chị Sinh sống như vợ chồng từ năm 2009 tại phòng trọ ở thị xã Bến Cát, Bình Dương. Tháng 2/2015, chị Sinh đi Đồng Nai thăm em gái sau đó ở lại qua đêm. Hôm sau chị về lại Bình Dương nhưng đến phòng trọ của một người bạn chơi.
          cat co nguoi tinh vi nghi ngoai tinh, khong tra loi dien thoai hinh 0
          Kháng cáo xin giảm nhẹ của Hùng không được tòa chấp nhận
          Trưa cùng ngày, Hùng gọi điện nhiều lần nhưng chị Sinh không nghe máy. Đến lần thứ năm có giọng lạ nói "alô", anh ta nghi ngờ chị ngoại tình nên từ chỗ làm về nhà kiểm tra.
          Thấy chị Sinh từ trong nhà đi ra, Hùng hỏi lý do không nghe máy rồi lớn tiếng đe dọa: "Mày giỡn mặt tao cắt cổ bây giờ".
          Chị Sinh thách thức, Hùng chạy vào nhà lấy dao cắt một nhát vào cổ người tình. Nạn nhân van xin, đẩy Hùng ra rồi bỏ chạy kêu cứu. Được em trai của Hùng chở đi cấp cứu, chị Sinh phải mang thương tích 15%.
          Tháng 9/2015, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm nhưng Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Do không có tình tiết giảm nhẹ mới, cấp phúc thẩm hôm nay bác kháng cáo của anh ta./.

          Theo Bình Nguyên/VnExpress

          Bị tăng án vì hành vi mang tính côn đồ

          Ngày 20/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị tăng án bị cáo Hồ Anh Duy (SN 1999, TP Cần Thơ) từ 7 năm lên 9 năm tù về tội giết người
          HĐXX nhận định hành vi của Duy mang tính côn đồ nên cần xử phạt thật nghiêm.
          Xử sơ thẩm trước đó, ngoài hình phạt tù, TAND TP.HCM còn tuyên buộc Duy và gia đình có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 105 triệu đồng bao gồm tiền tổn thất tinh thần và chi phí mai táng...

          Theo hồ sơ, đêm 14/1/2015, Duy cùng nhóm bạn đang ngồi uống rượu trước phòng trọ nằm trong một hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trọng Quyền, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú.
          Tối đó trên đường đi đám giỗ về, Đoàn Thanh Sơn chạy xe máy chở vợ đi ngang qua nhóm Duy đang ngồi. Cho rằng nhóm Duy nhìn đểu mình nên Sơn dừng xe lại hỏi "tụi bây nhìn ai?" rồi tháo nón bảo hiểm ra đánh vào người Duy.
          Bị đánh bất ngờ, Duy rút từ trong người ra con dao bấm đâm trả Sơn khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Duy bỏ trốn, hai ngày sau mới ra đầu thú./.
          Theo Pháp luật TPHCM

          Kích dục cho khách, "cưa đôi" tiền với chủ quán

          20/01/2016 19:11

          Khi khách ghé uống nước ở đường 827, thuộc địa phận xã Bình Tâm,(TP Tân An, Long An) tiếp viên chào mời, đề nghị kích dục cho khách với giá từ 100.000 đồng- 150.000 đồng.

          Chiều 20/1, Công an TP Tân An cho biết, vừa đề xuất UBND TP xử phạt hành chính đối với 4 chủ quán cà phê cho tiếp viên kích dục khách.

          Kích dục cho khách,
          Các chủ quán cà phê bị xử phạt hình chính
          Trước đó, lực lượng công an kiểm tra quán cà phê “Hương Cà Phê” (xã Bình Tâm) do bà Nguyễn Thị Thành Nhàn (SN 1959), ngụ xã Hòa Phú, huyện Châu Thành làm chủ, bắt quả tang nữ tiếp viên Bùi Cẩm L. (SN 1989), ngụ tỉnh An Giang đang kích dục cho một thanh niên với giá 110.000 đồng. Theo cô L., sau khi xong việc, tiếp viên nộp lại chủ quán 55.000 đồng, theo cơ chế "cưa đôi".
          Ở quán cà phê “Ngọc Giàu” (đường  827, xã Bình Tâm), do Nguyễn Thúy Kiều (SN 1984), ngụ thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng làm chủ, nữ tiếp viên cũng kích dục cho khách, giá 120.000 đồng, chủ quán được hưởng 50%.
          Gần đó, quán cà phê “Bà Sáu”, do Đinh Văn Phi Thanh (SN 1974), ngụ xã Hòa Phú, huyện Châu Thành làm chủ, tiếp viên nữ cũng kích dục cho một khách trung niên, giá 120.000 đồng, chủ quán hưởng 60.000 đồng. Tương tự là quán cà phê “Oanh Oanh” do ông Nguyễn Văn Ru Bi (SN 1977), ngụ xã Bình Tâm làm chủ.


          nld.com.vn

          IS cầm giữ 3.500 người làm nô lệ ở Iraq

          Nhiều phụ nữ và trẻ em ở Iraq đang bị IS cầm giữ làm nô lệ - Ảnh: Reuters

          Nhiều phụ nữ và trẻ em ở Iraq đang bị IS cầm giữ làm nô lệ - Ảnh: Reuters

          Theo báo cáo mới nhất của Liên Hiệp Quốc công bố ngày 19.1, tổ chức cực đoan này đã giữ khoảng 3.500 người làm nô lệ ở Iraq, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.
          Theo tờ The Guardian, không chỉ bắt người làm nô lệ, IS còn hành quyết man rợ những người chống đối như xả súng, chặt đầu, cho xe ủi cán chết, thiêu sống, ném từ nóc nhà xuống…
          Báo cáo của Liên Hiệp Quốc chỉ ra rằng những hành động của IS thực hiện trên diện rộng có thể đã lên tới mức phạm tội ác chiến tranh, tội ác chống lại loài người và diệt chủng.
          IS cầm giữ 3.500 người làm nô lệ ở Iraq - ảnh 1IS cúng thừa nhận tên John thánh chiến đã chết - Ảnh: Reuters
          Trong khi đó, những kẻ thực hiện các vụ hành quyết man rợ của IS được tổ chức này vinh danh và khi bị tiêu diệt thì được coi là tử vì đạo.
          Tạp chí Dabiq của IS mới đây đã xác nhận tên đao phủ khét tiếng John thánh chiến (tên thật là Mohammed Emwazi) đã chết vào ngày 12.11.2015 do trúng hỏa lực từ máy bay không người lái của Mỹ, theo Reuters ngày 20.1. Dabiq còn công bố điếu văn dành cho Mohammed Emwazi mà IS gọi là Abu Muharib al-Muhajir. Tháng 11.2015, quân đội Mỹ cũng cho biết có cơ sở để tin rằng tên John thánh chiến đã bị tiêu diệt, nhưng đây là lần đầu tiên IS chính thức xác nhận điều này.
          Trong một diễn biến khác, Reuters ngày 20.1 dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vào ngày 19.1 bàn về chống khủng bố. Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã chia sẻ mục tiêu chung trong cuộc chiến chống khủng bố, đồng thời cam kết tăng cường hợp tác nhằm tiêu diệt IS.
          Cũng trong ngày 19.1, Tổng thống Obama đã hội đàm với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull tại thủ đô Washington. Tổng thống Mỹ khẳng định Úc là đối tác quan trọng trong quá trình chống chủ nghĩa bạo lực cực đoan toàn cầu. Trong khi đó, Thủ tướng Úc nói rằng Mỹ và Úc cần hợp tác chặt chẽ trong cuộc chiến chống IS cũng như các chiến dịch của tổ chức này trên mạng.
          Ngọc Mai

          Tỷ phú nào "vớ đậm" nhất trong thời giá dầu giảm?

          Giá dầu tiếp tục giảm đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó có sự sụt giảm của thị trường chứng khoán khiến tài sản của nhiều tỷ phú trên thế giới “bốc hơi”. Tuy nhiên, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani lại thoát “cơn đại nạn” này.
          Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani đang gặp “vận đỏ” giừa thời giá dầu giảm Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani đang gặp “vận đỏ” giừa thời giá dầu giảm
          Trang Bloomberg đưa tin, công ty Reliance Industries do tỷ phú Ambani điều hành đang hưởng lợi từ giá dầu giảm khi ghi nhận lợi nhuận tăng cao tại tổ hợp lọc dầu của công ty – tổ hợp lọc dầu lớn nhất trên thế giới.
          Tổng tài sản của Ambani tăng 620 triệu USD hôm Thứ 6 tuần trước, mức tăng cao nhất trên thế giới trong năm 2016, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Mức tăng này cao gần gấp 5 lần so với mức tăng tài sản của người gặp “vận đỏ” lớn thứ 2 trên thế giới – người thừa kế Wal-Mart là Alice Walton, với mức tăng tài sản 130 triệu USD.
          Trong số 13 tỷ phú Ấn Độ trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới, Ambani cũng là người duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng về tài sản.
          Lợi nhuận trong Quý IV của công ty tăng 42% so với cùng kỳ năm trước lên mức 72,2 tỷ rupee Ấn Độ (1,07 tỷ USD) – vượt xa mưc dự đoán là 70,1 tỷ rupee Ấn Độ (1,03 tỷ USD) mà 17 chuyên gia phân tích đưa ra dự báo trước. Lợi nhuận từ lọc dầu gia tăng đã cải thiện hoạt động của công ty do giá dầu giảm bình quân 42% trong quý IV so với cùng kỳ năm trước.
          Reliance cho biết, công ty này đã lãi 11,5 USD/mỗi thùng dầu thô sau khi đã lọc thành nhiên liệu, tăng cao so với mức lãi 7,3 USD một năm về trước và mức 10,6 USD trong quý III/2015.
          Các nhà đầu tư, trong đó có công ty BlackRock Inc. của tý phú Larry Fink, đã mua cổ phiếu của Reliance, khiến công ty có trụ sở ở Mumbai này trở thành công ty làm ăn tốt nhất trong 3 tháng qua, theo Chỉ số Dầu khí Thế giới của Bloomberg.
          “Bất kỳ sự tăng về lợi nhuận từ lọc dầu nào đều giúp gia tăng đáng kể lợi nhuận chung cho công ty Reliance vì đây là lĩnh vực kinh doanh có đóng góp lớn nhất cho công ty này,” Sanjeev Panda, một chuyên gia phân tích của Công ty Sharekhan có trụ sở tại Mumbai, nhận định. Cổ phiếu của Reliance tăng “vì giá dầu thô “tụt dốc” mang lại lợi nhuận lớn cho công ty.”
          Giá dầu Brent đã giảm hơn 70% trong vòng 18 tháng qua do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) từ chối áp đặt giới hạn sản lượng trong bối cảnh dư thừa cung dầu.
          Giá cổ phiếu của Công ty Reliance tăng 14% trong năm 2015. Cổ phiếu của công ty này tăng 2,6% lên mức 1.043 rupee Ấn Độ (15,34 USD) hôm Thứ 3, 19/01.


          Theo Dân trí

          Bất đồng chính đảng gia tăng vì chính sách với người di cư ở Đức

          12:55' 18-01-2016
          Chính sách giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư ở Đức tiếp tục gây ra những bất đồng và tranh cãi trong liên minh cầm quyền, trong khi đa số dân chúng Đức hoài nghi khả năng giải quyết được cuộc khủng hoảng người di cư hiện nay.
          Biểu tình phản đối chính sách về người nhập cư ở Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

          Phát biểu với ​tờ Tấm gương ngày 16/1, ông Horst Seehofer, Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU) - đảng liên kết với Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Merkel, đã đưa ra tối hậu thư buộc bà Merkel phải thay đổi chính sách hiện nay về người di cư.

          Theo vị Thủ hiến bang Bayern, CSU yêu cầu Chính phủ liên bang Đức trong vòng 14 ngày tới phải tái thiết lập trật tự luật pháp ở khu vực biên giới. Nếu không thực thi, chính quyền bang Bayern sẽ đệ đơn kiện Chính phủ của bà Merkel lên Tòa án Hiến pháp liên bang.

          Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính bang Bayern, ông Markus Söder, kêu gọi đưa chính sách người di cư của Đức ra biểu quyết trước Quốc hội nước này, cho rằng đường lối hiện nay của bà Merkel là không phù hợp với nền dân chủ.

          Ông Söder, người được cho sẽ kế nhiệm ông Seehofer lãnh đạo CDU, nhấn mạnh "khi Đức triển khai một vài binh sĩ ra nước ngoài đều phải thông qua biểu quyết ở Quốc hội, và khi tiếp nhận trên 1 triệu người, Quốc hội cũng cần phải đưa ra quyết định cuối cùng."

          Trong khi đó, Thủ hiến bang Hessen, ông Volker Bouffier thuộc đảng CDU đã lần đầu tiên bày tỏ hoài nghi về chiến lược giải quyết khủng hoảng người di cư quy mô châu Âu của bà Merkel. Theo ông có thể phải tìm giải pháp mới khi các nước châu Âu không ủng hộ một giải pháp chung.

          Trước đó, hai chính trị gia SPD là cựu Thủ tướng Gerhard Schröder và Thủ hiến bang Niedersachsen, ông Stephan Weil cũng đã lên tiếng chỉ trích chính sách "thiếu thực tế" của bà Merkel.

          Chủ tịch SPD Sigmar Gabriel cũng kêu họi nữ Thủ tướng Đức thực tế hơn khi ứng phó với cuộc khủng hoảng người di cư hiện nay. Trong khi đó, Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz cũng yêu cầu đẩy nhanh tốc độ xử lý hồ sơ tị nạn cũng như cho hồi hương những người bị từ chối.

          Trong khi đó, theo một cuộc thăm dò dư luận của kênh truyền hình Đức ZDF, có tới 60% số người được hỏi nói rằng Đức không thể giải quyết ổn thoả cho số người tị nạn ngày càng gia tăng vào nước này. Hồi tháng 12/2015, tỷ lệ này chỉ ở mức 46%.

          Theo kết quả thăm dò, có tới 56% số ý kiến được hỏi đánh giá Thủ tướng Merkel không làm tốt phận sự liên quan tới cuộc khủng hoảng người di cư, trong khi chỉ có 39% đánh giá tích cực.

          Đa số người được hỏi bày tỏ lo ngại việc tiếp nhận ồ ạt người di cư cũng kéo theo tình trạng tội phạm hình sự gia tăng, đồng thời yêu cầu siết chặt luật trừng phạt và trục xuất người tị nạn phạm tội về nước. Cũng theo cuộc thăm dò, chỉ có 44% vẫn tin tưởng vào khả năng chèo lái của Thủ tướng Merkel trong cuộc khủng hoảng di cư hiện nay.
          Theo VIETNAMPLUS

          Xem lại phim tài liệu "Đảng Cộng sản Việt Nam - Hành trình tự nhìn lại"

          VTV NewsCập nhật 16:07 ngày 20/01/2016

          VTV.vn - Quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ được phản ánh qua bộ phim tài liệu "Đảng Cộng sản Việt Nam - Hành trình tự nhìn lại".

          Trải qua gần 1 thế kỷ xây dựng và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn khẳng định vị trí tiên phong trên hành trình lãnh đạo nhân dân Việt Nam, vượt qua những thử thách của chiến tranh và đói nghèo để giành lấy độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Trong suốt hành trình ấy, tuân theo quy luật phát triển chung, Đảng luôn tự đấu tranh, tự soi xét nhằm khắc phục những hạn chế, nhược điểm, phát huy những ưu thế để củng cố, xây dựng mình vững mạnh hơn, trong sạch hơn, đảm nhiệm tốt hơn trách nhiệm phục vụ nhân dân, Tổ quốc.
          Cùng theo dõi quá trình xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 3 tập phim tài liệu Đảng Cộng sản Việt Nam - Hành trình tự nhìn lại dưới đây:

          Xuất hiện 2 thanh niên đòi "giải cứu thế giới"

          23:15:40 20/01/2016

          Trong tập 4 "Vietnam's Got Talent 2016", sẽ có 2 thí sinh xuất hiện và tuyên bố mục đích của mình là "giải cứu thế giới".

          Kết thúc 3 tập đầu tiên với nhiều gương mặt ấn tượng, "Tìm kiếm tài năngVietnam's Got Talent 2016" với bộ ba quyền lực Huy Tuấn – Bằng Kiều – Trấn Thành sẽ tiếp tục giới thiệu tới khán giả những bất ngờ mới ở tập 4.
          Xuất hiện 2 thanh niên đòi giải cứu thế giới - Ảnh 1.
          Xuất hiện 2 thanh niên đòi giải cứu thế giới - Ảnh 2.
          Trong đoạn teaser tập 4, khán giả không khỏi ấn tượng với cặp thí sinh nam xuất hiện với phong cách khá "chất" cùng mong muốn "giải cứu thế giới". Bên cạnh đó là một cụ bà với phương châm sống có thể gọi là "Slogan của năm" - "bình tĩnh sống".
          Xuất hiện 2 thanh niên đòi giải cứu thế giới - Ảnh 4.
          Xuất hiện 2 thanh niên đòi giải cứu thế giới - Ảnh 5.
          Ngoài ra, 2 giám khảo Huy TuấnTrấn Thành cũng có những phát ngôn đáng nhớ trong tập này. Trấn Thành đứng bật dậy và khẳng định một tiết mục là phần thi hay nhất của "Vietnam's Got Talent" tính tới thời điểm này. Trong khi đó, nhạc sĩ Huy Tuấn lại chia sẻ với một tiết mục là anh đã chờ đợi khoảnh khắc này từ 4 năm nay.
          Một tiết mục ảo thuật "tiếp cận" ban giám khảo sẽ xuất hiện trong tập 4. Không chỉ trình diễn ảo thuật, anh chàng này còn biết cách đưa các mẩu miếng hài rất duyên dáng vào bài biểu diễn để thu hút sự chú ý cũng như "quyến rũ" ban giám khảo.
          Không chỉ tự mình trình diễn tiết mục, các thí sinh thường mời giám khảo lên hỗ trợ. Đặc biệt ở các tiết mục "thót tim", ban giám khảo càng trở nện "sợ hãi" khi chứng kiến và thường lắc đầu nếu được "nhờ" bước lên sân khấu. Ở tập trước, giám khảo mới Trấn Thành đã có trải nghiệm mới khi được anh chàng Tấn Trung cõng và giẫm lên mảnh chai vỡ. Sang tập tiếp theo, ba giám khảo Huy Tuấn – Bằng Kiều – Trấn Thành lại tiếp tục "nhường" nhau khi anh chàng Nguyễn Văn Phúc biểu diễn tiết mục dùng lưỡi chặn cánh quạt đề nghị sự hỗ trợ từ ban giám khảo.
          Xuất hiện 2 thanh niên đòi giải cứu thế giới - Ảnh 7.
          Xuất hiện 2 thanh niên đòi giải cứu thế giới - Ảnh 8.
           Trấn Thành trốn tránh thí sinh
          Giám khảo Trấn Thành lại là gương mặt được các thí sinh "nhắm" nhiều nhất. Nhất quyết không ai dám bước lên sân khấu, Nguyễn Văn Phúc đã đi xuống bên dưới và nhờ khán giả chọn một trong 3 giám khảo. Cuối cùng, giám khảo Huy Tuấn được "trúng thưởng". Trong khi Huy Tuấn "méo mặt" vì được chọn thì Trấn Thành tỏ ra vui mừng "tột độ" và thở phào nhẹ nhõm.
          Xuất hiện 2 thanh niên đòi giải cứu thế giới - Ảnh 9.
          Xuất hiện 2 thanh niên đòi giải cứu thế giới - Ảnh 10.
           Huy Tuấn là vị giám khảo "không may" bị khán giả chỉ định
          Tập 4 của "Tìm kiếm Tài năng Việt Nam" sẽ lên sóng VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h15 thứ Sáu tuần này, 22/01/2016.
          Theo QuangMT; Ảnh: Hồ Tân / Trí Thức Trẻ

          Tp.HCM: Bắp non và đậu Hà Lan có chất bảo quản vượt ngưỡng

          Đăng ngày Thứ tư 20/01/2016 20:03
          Theo thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), kết quả kiểm nghiệm mẫu bắp non và đậu Hà Lan của một cơ sở sản xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy sản phẩm sử dụng phẩm màu chưa công bố, sử dụng chất bảo quản vượt ngưỡng.
          Thực hiện Kế hoạch giám sát chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm năm 2015, Viện Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai lấy giám sát chủ động và phát hiện sản phẩm bắp non, đậu hòa lan (Hà Lan) do cơ sở Nguyên Thảo (Địa chỉ tại A4/11A Vĩnh Lộc, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) không đạt về chỉ tiêu Natri Benzoate.



          Cục An toàn Thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương thanh tra, kiểm tra, lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm và xử lý nghiêm kết quả vi phạm về an toàn thực phẩm của cơ sở trên. 

          Kết quả kiểm tra cho thấy, cơ sở có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy gia hạn chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đối với sản phẩm bắp non, đậu Hà Lan do cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh cấp.

          Nhãn sản phẩm bắp non, đậu ​Hà Lan còn một số vi phạm như ghi dư câu “Hàm lượng kim loại và vi sinh theo 867/QĐ-BYT,” ghi thiếu năm của số công bố chất lượng, chất bảo quản Natri Benzoate (211).

          Điều kiện vệ sinh cơ sở vật chất như khu vực sản xuất, đóng gói, kho nguyên liệu và kho thành phẩm còn tình trạng nền đọng nước và trần chưa được vệ sinh định kỳ; thành phẩm để trực tiếp dưới sàn nhà; đóng màng co và dán nhãn sản phẩm trực tiếp dưới nền nhà; thiếu các phương tiện rửa và khử trùng, thiếu thiết bị phòng chống côn trùng.

          Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu bắp non (ngày sản xuất 10/07/2015) và đậu ​Hà Lan (ngày sản xuất 5/8/2015) theo cảnh báo để kiểm nghiệm cho thấy: Sản phẩm bắp non sử dụng màu Tartrazine khi chưa công bố, sử dụng chất bảo quản Natri Benzoate vượt ngưỡng (2557 mg/kg); sản phẩm đậu ​Hà Lan sử dụng màu Tartrazine và Brilliant khi chưa công bố, sử dụng chất bảo quản Natri Benzoate vượt ngưỡng (1632 mg/kg).

          Đoàn đã hướng dẫn cơ sở khắc phục điều kiện cơ sở, vệ sinh theo đúng quy định của pháp luật và yêu cầu cơ sở thu hồi toàn bộ sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường và thực hiện giám sát xử lý đối với các sản phẩm không đạt. Theo hướng dẫn và giám sát của đoàn kiểm tra, cơ sở đã thực hiện tiêu hủy 1.040 kg đậu ​Hà Lan và bắp non, thu hồi được 4 thùng đậu Hà Lan, 3 thùng bắp non lưu thông trên thị trường.

          Cục An toàn Thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát, giám sát an toàn thực phẩm nhằm phát hiện sớm các mối nguy ô nhiễm thực phẩm và thông tin tới người tiêu dùng.

          Theo ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, từ Trung ương đến các địa phương sẽ liên tục có các đoàn thanh kiểm tra, giám sát các mặt hàng thực phẩm có lượng tiêu thụ lớn trong ngày Tết.
          Theo VietnamPlus

          IS bắt cóc 800 trẻ em Iraq, đào tạo thành “chiến binh nhí“

          TPO - Liên Hợp Quốc ngày 19/1 cho biết, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự (IS) tự xưng đã bắt cóc hơn 800 trẻ em tại Iraq, sau đó đào tạo các em thành "chiến binh nhí".
          IS IS "lạm dụng" trẻ em để chiến đấu
          Thông tin trên được ra trong báo cáo về tình hình nhân đạo tại Iraq của các cơ quan Liên Hợp Quốc, trong đó có Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn.
          Theo báo cáo, khoảng 800-900 trẻ em bị IS bắt cóc phần lớn ở Mosul- thành phố lớn thứ hai của Iraq. Các em được chia thành nhiều nhóm tuổi và bị tống vào các trại tập trung.
          Những em có độ tuổi từ 5-10 tuổi sẽ được giảng dạy tôn giáo, còn những em có độ tuổi từ 10- 15 tuổi được huấn luyện chiến đấu như những binh sĩ thực thụ.
          Báo cáo cũng cho biết, trên thực tế, IS đã bắt các em "ra trận" và ra lệnh cho các em hành quyết những binh sĩ đào ngũ hay bị thua trận trên chiến trường. Chúng thậm chí còn giết chết những trẻ em bỏ trốn mà sau đó bị bắt lại.
          Liên Hợp Quốc đã lên án những hành vi này là "tội ác chiến tranh", đồng thời cho biết thêm rằng, lực lượng dân quân và chính phủ Iraq cũng bị cáo buộc giết chết dân thường được cho là ủng hộ IS.
          Theo NHK

          Phó chủ nhiệm Văn phòng sự vụ Đài Loan bị điều tra tham nhũng

          Đăng Bởi -
          Pho chu nhiem Van phong su vu Dai Loan bi dieu tra tham nhung, Pho chu nhiem Van phong su vu Dai Loan bi dieu tra tham nhung
          Ông Gong Qinggai, khi còn tại vị

          Ngày 19.1, chỉ sau khi đảo Đài Loan (Trung Quốc) tiến hành cuộc bầu cử lập pháp của mình, một Phó chủ nhiệm Văn phòng sự vụ Đài Loan (Văn phòng chuyên trách về vấn đề Đài Loan của Trung Quốc) đã bị điều tra tham nhũng.

          Ủy ban Kiểm tra-Kỷ luật Trung ương (CCDI) của Trung Quốc ngày 19.1 cho biết cơ quan này đang đang điều tra ông Gong Qinggai, Phó chủ nhiệm Văn phòng sự vụ Đài Loan (TAO) vì nghi “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, một thuật ngữ nhằm chỉ tham nhũng của Trung Quốc.
          Tuy nhiên, CCDI lại không nêu rõ lý do ông Gong bị điều tra, nhất là giữa thời điểm cực kỳ nhạy cảm là chỉ sau 3 ngày đảo Đài Loan vừa bầu cử.
          Ông Gong, 57 tuổi, quê ở Phúc Kiến, là tỉnh nằm ở eo biển hẹp ngăn cách Trung Quốc và đảo Đài Loan. Theo tiểu sử chính thức, ông Gong bắt đầu công tác tại TAO từ năm 2013. Trước đó, Gong là quan chức của tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc.
          Nhiều thông tin trên mạng đồn đoán rằng ông Gong bị điều tra do cất giấu tài sản phi pháp, gia đình lục đục, thậm chí là liên quan đến các quan chức của tỉnh Phúc Kiến đã bị bắt vì tội tham nhũng.
          Trong một tuyên bố trên website của mình, TAO cho biết họ "kiên quyết thực hiện đường lối" trong vụ điều tra ông Gong và sẽ tiếp tục tự vấn bản thân để tránh vi phạm kỷ luật.
          Tuy nhiên, theo dư luận, vụ điều tra ông Gong được xuất phát từ thực tế là chính quyền Trung Quốc đang rất bực tức trước việc Dân Tiến đảng của bà Thái Anh Văn thắng lớn trong cuộc bầu cử vừa qua.
          Mặc dù đã kiềm chế các phát ngôn, Trung Quốc thể hiện sự "bực tức" của họ trong kết quả bầu cử tại Đài Loan khi khẳng định người dân trên đảo này đừng "ảo tưởng" mà đòi độc lập. Bắc Kinh cũng khẳng định lại nguyên tắc "một Trung Quốc" của mình và chính quyền do Quốc Dân đảng cầm quyền tại Đài Loan trước đây đồng thuận.
          Bà Thái Anh Văn, từ chối quan điểm về "một Trung Quốc" hay còn gọi là "sự đồng thuận 92" (được thông qua năm 1992), nhưng hứa sẽ không đưa ra các hành động khiêu khích đối với Bắc Kinh.
          Cử tri tại Đài Loan, nhất là cử tri trẻ lo lắng rằng nếu họ bầu cho Quốc Dân đảng, vốn có chính sách thân thiện với Bắc Kinh, sẽ khiến quan hệ kinh tế giữa Đài Loan và Trung Quốc phát triển thêm, làm giảm sự cạnh tranh của hòn đảo trên trường quốc tế, phá hoại tiềm năng thu nhập của họ. Tinh thần chống Trung Quốc của cử tri đã khiến cho Dân Tiến đảng lần đầu tiên có thể chiếm được đa số trong cơ quan lập pháp tại Đài Loan.
          Thiên Hà (theo AP)

          13 người thương vong sau vụ đánh bom gần đại sứ quán Nga ở Afghanistan

          VOV.VN - Ít nhất 1 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra hôm nay (20/1) gần Đại sứ quán Nga ở Afghanistan.

          Theo nguồn tin nhân chứng, vụ đánh bom xảy ra vào lúc 17h10 phút hôm nay (giờ địa phương), tức 19h40 theo giờ Việt Nam. Kẻ tấn công đã chết tại chỗ. Vụ đánh bom đã khiến 12 khách qua đường bị thương. Khói đen bốc lên mù mịt sau vụ đánh bom. Hiện cảnh sát đã phong tỏa hiện trường. Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ đánh bom nói trên.
          13 nguoi thuong vong sau vu danh bom gan dai su quan nga o afghanistan hinh 0
          Hiện trường vụ đánh bom ở Afghanistan chiều 20/1. (Ảnh: Sputniknews).
          Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish: vụ tấn công xảy ra gần Đại sứ quán Nga. Tuy nhiên, người phát ngôn không xác nhận Đại sứ quán Nga có phải mục tiêu của vụ tấn công hay không.
          Vụ việc xảy ra chỉ hai ngày sau vòng thứ hai của cuộc đàm phán quốc tế, có sự tham gia cả các phái đoàn từ Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ, nhằm khôi phục đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Afghanistan với Taliban.
          Thời gian qua, tình hình an ninh tại Afghanistan đã trở nên nghiêm trọng hơn khi phiến quân Taliban tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu chính phủ và người nước ngoài./.
          Hồng Nhung/VOV - Trung tâm Ti

          Mỹ hối thúc Trung Quốc ủng hộ các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

          VOV.VN -Thứ trưởng ngoại giao Mỹ Antony Blanken hôm nay (20/1) kêu gọi Trung Quốc thể hiện hơn nữa vai trò hàng đầu trong việc trừng phạt Triều Tiên

          Đặc biệt sau khi Triều Tiên tuyên bố thử bom nhiệt hạch - hành động được coi làm gia tăng bất ổn an ninh trong khu vực.
          my hoi thuc trung quoc ung ho cac bien phap trung phat trieu tien hinh 0
          Thứ trưởng ngoại giao Mỹ Antony Blanken
          Phát biểu với báo giới ở thủ đô Seoul ( Hàn Quốc) trước khi lên đường đến Bắc Kinh, ông Antony Blanken cho biết sẽ thúc đẩy nỗ lực ngoại giao trong đó hối thúc Trung Quốc - đồng minh lớn nhất của Triều Tiên đồng thời là thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có quyền phủ quyết- sẽ tham gia tích cực hơn nữa vào các biện pháp cứng rắn và cương quyết, buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của mình.
          Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ bày tỏ tin tưởng rằng Trung Quốc đóng vai trò đòn bẩy và có tầm ảnh hưởng với Triều Tiên lớn hơn bất kỳ nước nào khác bởi vì Trung Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, nước viện trợ và đối tác thương mại chủ chốt của Triều Tiên. 



          Trong cuộc gặp trước đó trong ngày với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se ông Antony Blanken cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đang hợp tác rất chặt chẽ với Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc về vấn đề mở rộng trừng phạt Triều Tiên.
          Theo giới phân tích, Trung Quốc có thể sẽ tham gia vào một số các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc, song sẽ không có khả năng thực hiện các bước đi xa hơn bởi Trung Quốc lo sợ rằng, sự bất ổn tại Triều Tiên sẽ ảnh hưởng đến lợi ích và an ninh biên giới của nước này. 
          Cho đến nay, nhiều nước trong đó có Mỹ và Hàn Quốc vẫn tỏ ra hoài nghi về tuyên bố thử bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng hôm 6/1 vừa qua. Tuy vậy, các nước ở Đông Bắc Á đã tăng cường tối đa các biện pháp phòng thủ nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên./.

          Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin Theo Reuters

          Tàu 011 - Đinh Tiên Hoàng lên đường tới Ấn Độ và Singapore

          Nguyễn Hòa |
          Tàu 011 - Đinh Tiên Hoàng lên đường tới Ấn Độ và Singapore
          Tàu hộ vệ tên lửa 011-Đinh Tiên Hoàng tại căn cứ Cam Ranh trước lúc lên đường.

          Sáng 20-1, tàu hộ vệ tên lửa 011-Đinh Tiên Hoàng thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã lên đường dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế tại Ấn Độ và thăm Singapore.

          Đây là lần đầu tiên tàu hộ vệ tên lửa Việt Nam vượt hàng nghìn hải lý từ Biển Đông (Thái Bình Dương), qua eo biển Ma-lắc-ca để tới Ấn Độ Dương, thực hiện chuyến công tác.
          Hoạt động trên thể hiện sự hội nhập sâu rộng, toàn diện của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng với quân đội và hải quân các nước trong khu vực và quốc tế.
          Trung tá Nguyễn Thanh Hà, Trưởng ban Tuần tra chung quốc tế, Phòng Đối ngoại Quân chủng Hải quân cho biết, tàu 011-Đinh Tiên Hoàng sẽ tham dự một số hoạt động chính như thăm chính thức, dự các hoạt động giao lưu, giao hữu thể thao với lực lượng Hải quân và chính quyền sở tại Singapore, Ấn Độ; dự lễ khai mạc triển lãm hàng hải và Làng duyệt binh tàu hải quân quốc tế; dự lễ duyệt binh; dự Hội thảo hàng hải quốc tế; tham gia diễu binh đường phố; giao lưu với Hải quân các nước tham gia lễ duyệt binh; tổ chức chiêu đãi trên tàu...
          Nhấn mạnh ý nghĩa chuyến đi, Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác cho biết: Đây là chuyến đi của những điều đặc biệt.
          Trước hết, đây là lần đầu tiên Hải quân nhân dân Việt Nam cử tàu hộ vệ tên lửa – một trong những loại tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam ra nước ngoài dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế, tàu 011–Đinh Tiên Hoàng có vinh dự trở thành tàu chiến đầu tiên của Hải quân nhân dân Việt Nam đi qua hai vùng biển lớn thuộc Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.
          
Chuẩn bị đưa trực thăng săn ngầm K28 vào khu vực an toàn trên tàu 011-Đinh Tiên Hoàng.
          Chuẩn bị đưa trực thăng săn ngầm K28 vào khu vực an toàn trên tàu 011-Đinh Tiên Hoàng.
          Thời điểm đoàn công tác đi cũng đúng thời điểm diễn ra các hoạt động trên khắp đất nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII.
          Chuyến đi cũng trùng đúng vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc... rất nhiều những điều đặc biệt đã làm nên những xúc cảm đặc biệt của chuyến công tác.
          “Chuyến đi giúp tăng cường sự hiện diện và hoạt động của tàu chiến đấu hiện đại của Hải quân Việt Nam tại các vùng biển xa; nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung, Hải quân Việt Nam nói riêng trước bạn bè quốc tế.
          Chuyến đi góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Singapore và Ấn Độ; là cơ hội để Hải quân Việt Nam học hỏi, giao lưu với Hải quân gần 50 quốc gia dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế tại Ấn Độ”, Đại tá lê Văn Thủy nói.
          Chuyến công tác nhằm thực hiện các sáng kiến đã được đồng thuận, xây dựng lòng tin, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác và sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa Hải quân Việt Nam với các nước, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình, thiện chí và sự tích cực hợp tác của Hải quân Việt Nam với bạn bè quốc tế; thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Quân đội, góp phần bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực cũng như trên thế giới.
          Trong chuyến công tác đặc biệt này, thuận lợi cũng nhiều, ý nghĩa lớn, nhưng cũng có không ít những khó khăn.
          Nói về những khó khăn của chuyến đi, Trung tá Nguyễn Quang Huy, Thuyền trưởng tàu 011–Đinh Tiên Hoàng cho biết, việc tàu phải vượt gần 5 nghìn hải lý (khoảng 10.000km) trên biển trong nhiều ngày, lại chỉ đi duy nhất một tàu, qua nhiều vùng biển và vùng khí hậu khác nhau, từ Biển Đông qua eo biển Ma-lắc-ca để tới Ấn Độ Dương là một thách thức không nhỏ với cán bộ, chiến sĩ của tàu.
          Để đảm bảo an toàn về người, an toàn vũ khí trang bị kỹ thuật tàu, Trung tá Nguyễn Quang Huy cho rằng điều quan trọng nhất là phải thực hiện tốt các công việc chuẩn bị.
          
Lễ tiễn tàu 011-Đinh Tiên Hoàng rời căn cứ quân sự Cam Ranh lên đường.
          Lễ tiễn tàu 011-Đinh Tiên Hoàng rời căn cứ quân sự Cam Ranh lên đường.
          “Công tác chuẩn bị phải thực sự tỷ mỉ, chu đáo từ những việc nhỏ nhất, từng con ốc, từng bộ phận máy móc cho tới vũ khí trang bị; chuẩn bị kế hoạch sao cho các khâu, các ngành phối hợp nhịp nhàng, hiệp đồng bảo đảm phát huy hết khả năng vận hành của tàu, năng lực tác chiến”, Trung tá Nguyễn Quang Huy nói.
          Đối với cán bộ chiến sĩ tàu 011-Đinh Tiên Hoàng, ngoài dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế, chuyến công tác còn là dịp kết hợp huấn luyện công tác đi biển đường dài; kiểm tra đánh giá năng lực tổ chức chỉ huy hợp đồng, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ thao tác làm chủ vũ khí trang bị của bộ đội; khả năng hoạt động trên biển xa, dài ngày của tàu hộ vệ tên lửa Gerpard-3.9; đồng thời tích lũy kiến thức, kinh nghiệm tham gia các hoạt động giao lưu hội nhập với hải quân các nước trong khu vực và trên thế giới.
          Được vinh dự, tự hào, đại diện cho lực lượng tàu Hải quân Việt Nam thực hiện chuyến đi xuyên hai biển lớn, trong niềm vui ánh lên từ đôi mắt, Trung úy Đàm Văn Thịnh, Phó trưởng ngành 7, tàu 011 – Đinh Tiên Hoàng chia sẻ những cảm xúc khi tham dự sự kiện quan trọng này:
          “Đây không phải lần đầu tiên tôi đi công tác nước ngoài cùng với tàu 011–Đinh Tiên Hoàng, nhưng chuyến đi này thực sự có ý nghĩa quan trọng.
          Được đi cùng đoàn công tác, được cùng con tàu thân yêu vươn ra những vùng biển xa hơn, sánh vai với hải quân các nước, được thực hiện những nhiệm vụ khó khăn và vinh quang luôn là khát khao của mọi chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam”.
          Tàu hộ vệ tên lửa 011-Đinh Tiên Hoàng là tàu lớp "Gepard-3.9", được Việt Nam đặt đóng của Liên bang Nga. Sau khi nhận bàn giao và đưa vào trang bị năm 2011, lực lượng Hải quân Việt Nam hiện đã thực sự làm chủ mọi tính năng kỹ, chiến thuật của tàu hộ vệ tên lửa. Tại thời điểm hiện tại, tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ là hai trong số những chiến hạm hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam. Tàu có khả năng tàng hình; hỏa lực mạnh; có khả năng hoạt động độc lập và tổ chức huấn luyện đường dài; huấn luyện cất và hạ cánh máy bay lên thẳng săn ngầm Ka-28.
          theo Quân đội nhân dân

          Phê phán, chế diễu hình ảnh quan tham qua vở kịch “Quan thanh tra“


          VOV.VN - “Quan thanh tra" là một số những vở hài kịch gây tiếng vang với công chúng yêu sân khấu đương thời của nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng Gogol.

          Nikolai Vasilyevich Gogol (1/4/1809-4/3/1852) là một nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng  cuối thế thứ 19 trong làng văn học Nga và Ukraine. Cùng với tác phẩm văn học tiêu biểu nhất là tiểu thuyết "Những linh hồn chết", được xem là cuốn tiểu thuyết hiện đại đầu tiên của văn học Nga và Ukraine, vở hài kịch “Quan thanh tra" của Gogol ngay từ khi ra mắt đã gây tiếng vang với công chúng yêu sân khấu đương thời.
          Vở kịch dựa theo một số gợi ý của bậc văn tài đàn anh Puskin (một nhà văn tiền bối của Gogol): Câu chuyện kể về một tay công chức quèn lang thang đến một thị trấn miền Nam rồi bị tưởng nhầm là quan thanh tra từ thủ đô Peterburg đi thị sát. Vốn là những kẻ thường sách nhiễu dân chúng và tham nhũng, cánh quan chức ở đây lo sợ, cuống quýt tìm cách mua chuộc, hối lộ cho “quan lớn thanh tra”. Nhân dịp đó, kẻ nọ tố cáo người kia, nói xấu lẫn nhau để nâng công trạng. Tệ hơn nữa, ngay đến viên thị trưởng còn định lợi dụng dâng cả vợ và con gái cho “quan thanh tra” hòng leo cao hơn lên bậc thang danh vọng, chiếm một địa vị to hơn, chắc hơn để bóc lột dân chúng được nhiều.
          phe phan, che dieu hinh anh quan tham qua vo kich "quan thanh tra" hinh 0
          Vở kịch dựa theo một số gợi ý của bậc văn tài đàn anh Puskin (một nhà văn tiền bối của Gogol)
          Trong tác phẩm "Quan thanh tra" của mình, Gogol dường như đã hướng cảm hứng phê phán của mình chế diễu những thói hư tật xấu trong đám quan lại tham nhũng không chừa một ai cả, từ trí thức đến bình dân, từ giới địa chủ đến giới nông nô, tất cả đều là đối tượng biếm họa đầy hài hước qua ngòi bút phê phán của ông. 
          Người đời đã  gọi tác phẩm đó là "những bức hí họa về nước Nga và người Nga". Tuy nhiên, cũng nhờ bút pháp miêu tả sinh động và sức thuyết phục nảy sinh từ ngòi bút, Gogol đã làm mờ nhạt đi bộ mặt thật kinh khủng của nó, để lôi cuốn không ngừng đôi mắt độc giả theo một mặt trái ẩn tàng những hình nét đáng cảm động hơn.
          phe phan, che dieu hinh anh quan tham qua vo kich "quan thanh tra" hinh 1
          Nhà văn Gogol dường như đã hướng cảm hứng phê phán của mình chế diễu những thói hư tật xấu trong đám quan lại tham nhũng qua tác phẩm "Quan thanh tra".
          Với ý tưởng sẽ mang lại cho khán giả yêu sân khấu Thủ đô một vở kịch đặc sắc nằm trong bộ sách tuyển chọn “100 tác phẩm kinh điển của sân khấu thế giới" của NXB Sân Khấu, Nhà hát Tuổi trẻ đã khởi công dàn dựng tác phẩm “Quan thanh tra" với những nét mới đầy đột phá. 
          Ngoài ra, vở diễn được áp dụng những công nghệ ánh sáng và hình ảnh hiện đại qua màn chiếu nhằm tái hiện hình ảnh các biệt thự cổ kính, khung cảnh kiến trúc cổ kính với mái vòm lâu đài thế kỷ 19; trang trí sân khấu gợi mở cùng với vũ điệu âm nhạc rộn ràng của những thiếu nữ xứ sở Bạch Dương trong trang phục dân tộc được ê kíp sáng tạo nghệ thuật lựa chọn trên sàn diễn nhằm đưa người xem về hồi ức văn hóa đậm chất Nga...
          Vở diễn được dàn dựng bởi đạo diễn NSƯT Chí Trung cùng sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội: NS Sĩ Tiến, Vân Dung, Quang Ánh, Thu Quỳnh, Tuấn Anh, Chí Huy, Ngọc Huyền, Tú Oanh, Duy Nam... vở hài kịch kinh điển “Quan thanh tra" sẽ ra mắt khán giả vào dịp đầu năm 2016./.
          Huy Phương/VOV.VN
           

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét