Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

DU LỊCH KHÔNG TỐN TIỀN 17

(ĐC sưu tầm trên NET)
 

Singapore

https://vi.wikipedia.org/wiki/Singapore


10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore


  • 234



Singapore là một trong những đất nước đắt đỏ nhất trong khu vực, nhưng cũng là nơi có nhiều thứ miễn phí. Mách bạn 10 địa chỉ không phải tiêu tiền ở đảo quốc đắt đỏ này.
1. Chiêm ngưỡng siêu cây tại Gardens by the Bay
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Bạn sẽ phải chi khoảng 12 đô Sing để thưởng thức âm nhạc và có được tầm nhìn bao quát thành phố trên con đường mòn trên không nối giữa các ngọn siêu cây nhưng sẽ không tốn một xu nếu chỉ lang thang quanh khu vườn ngoài trời rộng hơn 101ha và ngắm nghía vẻ đẹp tráng lệ của công trình này.
Đặc biệt nếu có dịp ghé vào buổi tối thời điểm trước 19h45 hoặc 20h45 hàng ngày bạn có thể thưởng thức màn trình diễn âm thanh, ánh sáng vô cùng ấn tượng giữa những cây khổng lồ.
2. Chụp ảnh với Merlion
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Một nơi mà bất kỳ du khách nào khi đến Singapore cũng nhất định phải đến đó là tượng Merlion, công trình điêu khắc mang tính biểu tượng nhất của Singapore tại khu Marina.
Ngoài việc tha hồ sáng tạo đủ kiểu ảnh với chú sư tử khổng lồ này, bạn còn có cơ hội dạo quanh vịnh Marina, ngắm nhìn bộ sưu tập các công trình kiến trúc ấn tượng như: nhà hát Sầu riêng, tòa nhà Marian Bay Sands, vòng xoay khổng lồ Singapore Flyer… và đón xem chương trình nhạc nước vô cùng hoành tráng trình diễn mỗi tối.
3. Sải bước trên đường mòn tự nhiên MacRitchie
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Một trong những điểm đến xanh ấn tượng nhất Singapore và cả thế giới, hoàn toàn miễn phí mà bạn nên ghé qua là MacRitchie Reservoir. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai thích vui chơi và hoạt động ngoài trời.
MacRitchie Reservoir được xây dựng vào năm 1867, với rất nhiều điểm tham quan, danh lam thắng cảnh tuyệt vời, nơi bạn có thể dạo bộ vòng quanh đường mòn dài 11 km nằm trong khu rừng nhiệt đới, tham gia chèo kayak, chèo thuyền… Đặc biệt bạn hẳn sẽ thích thú khi được lang thang trên chiếc cầu treo dài 250m, nối giữa Bukit Peirce và Bukit Kalang, hai đỉnh cao nhất trong khu rừng MacRitchie, băng qua các tán rừng nhiệt đới xanh tươi bên dưới.
4. Thăm Changi, sân bay tốt nhất thế giới
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Sân bay Changi là một trong những điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách khi đến hoặc quá cảnh tại Singapore. Không những rộng lớn, đẹp ấn tượng, mát mẻ, wifi phủ sóng mạnh, sân bay tốt nhất thế giới năm 2014 này còn có vô vàn dịch vụ miễn phí để bạn có thể giết thời gian như massage, quay số trúng thưởng, các khu vui chơi…
5. Ngắm khu đền Hindu lâu đời nhất
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Đây là công trình kiến trúc ấn tượng với những bức phù điêu, cùng những mái vòm nguy nga đầy sắc màu được chạm khắc vô cùng công phu mà bạn chắc chắn sẽ thích thú khi có dịp khám phá. Vẻ đẹp thanh bình của khu đền còn được lột tả bởi quang cảnh của những đàn bồ câu hiền hòa quấn quýt chung quanh khu đền.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé đến chùa của người Hoa - Thian Hock Keng; tu viện Kong Meng San Phor Kark See, nhà thờ Cơ Đốc giáo Armenia trên Phố Hill, đền thờ Hồi Giáo Sultan… để khám phá kiến trúc của những khu thờ tự lâu đời nhất Singapore.
6. Tham quan bảo tàng nghệ thuật
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Bốn phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại và hiện đại nổi tiếng thế giới ở 4 chủ đề liên quan đến thời trang, điện ảnh, ẩm thực và nhiếp ảnh tại Bảo tàng Quốc gia Singpore đều được mở cửa miễn phí vào tối thứ 6 hàng tuần cho du khách đến tham quan.
Ngoài ra, Bảo tàng Đại học Quốc gia Singapore NUS nơi lưu giữ các hiện vật lịch sử và những bộ sưu tập nghệ thuật có giá trị về châu Á cũng sẽ được mở cửa miễn phí các ngày trong tuần vào đầu năm 2015 cho du khách tự do tham quan.
7. Đến ốc đảo xanh Singapore Botanic Gardens và công viên Fort Canning
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Botanic Gardens Singapore với một không gian rộng lớn, yên tĩnh ở rìa khu Orchard Rd là một nơi tuyệt vời để bạn khám phá thiên nhiên đa dạng, ngắm cảnh, cắm trại…
Bên cạnh đó, nhìn ra trung tâm Singapore, Fort Canning Park cũng là một điểm địa điểm lý tưởng để đi dạo. Bạn cũng không nên bỏ lỡ các vườn cây gia vị khi đến đây.
8. Chương trình nghệ thuật miễn phí tại Gillman Barracks và Esplanade
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Mới nhất, lớn nhất và hoàn toàn miễn phí, không gian nghệ thuật đương đại của Singapore, Gillman Barracks, là nơi bạn nên ghé khi đến đảo quốc. Với 16 phòng trưng bày của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ 10 quốc gia khác nhau, Gillman Barracks thực sự là một bữa tiệc hoành tráng khoản đãi mọi giác quan của bạn.
Ngoài ra, nhà hát Sầu Riêng cũng là nơi tổ chức chiếu phim và các sự kiện âm nhạc ngắn miễn phí mà bạn không thể bỏ lỡ.
9. Tản bộ dọc đường mòn Southern Ridges ngắm toàn cảnh Singapore
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Cùng với tầm nhìn 360 độ hướng về thành phố, Southern Ridges là một trong những đường mòn đi bộ tốt nhất và là nơi tuyệt nhất Singapore để ngắm toàn cảnh đảo quốc, bến cảng và các đảo phía Nam. Vẻ đẹp tự nhiên, không gian xanh thoáng đãng cùng kiến trúc ngoạn mục, đường mòn Southern Ridges thật sự là một nơi lý tưởng để đi dạo hoặc đạp xe.
10. Thư giãn tại công viên East Coast
10 điểm tham quan miễn phí tuyệt nhất Singapore
Với vị trí gần biển và là nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như dã ngoại, tiệc nướng ngoài trời, các môn thể thao đường phố, thể thao nước… không có gì ngạc nhiên khi East Coast là một trong những nơi nổi tiếng nhất Singapore. Làn gió biển mát lạnh cùng những bóng cây râm mát cũng là lý do biến East Coast trở thành một nơi tuyệt vời để tổ chức các cuộc dã ngoại, tiệc nướng ngoài trời hoàn toàn miễn phí.
Theo Thiên Bình / Báo Phụ nữ TP.HCM 

Du lịch Singapore: Tìm hiểu con người Singapore

Du lich Singapore ngoài ngắm những danh lam thắng cảnh, tận hưởng hương vị ẩm thực nơi đây thì có một điều bạn cũng nên tìm hiểu đó là con người của Singapore. Vì sao thì bạn hãy đọc bài viết này nhé.

Tung tâm tài chính của Singapore – nơi tập trung nhiều ngân hàng lớn nhất thế với diện tích 647km2 chỉ  bằng diện tích đảo Phú Quốc của Việt Nam, gần như không có tài nguyên, thậm chí nước ngọt cũng phải mua… Vậy mà chỉ sau 40 năm độc lập đã trở thành nước có thu nhập đầu người vào loại cao nhất thế giới.
hinh36

Nhân tố chủ yếu của sự thành công ở đây chính là con người. Dù không được ưu đãi về nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhưng sức mạnh của Singapore lại nằm ở tinh thần làm việc cần cù, khả năng dễ thích nghi và đức tính kiên cường của người dân nơi đây. Nhưng để huy động được sức mạnh của toàn thể dân tộc, ở mọi thời kỳ, Chính phủ Singapore luôn thi hành chính sách dân tộc đúng đắn.

Hiện nay dân số của Singapore chỉ khoảng 4,12 triệu người, nhưng bao gồm nhiều dân tộc,trong đó có 77% là người Trung Hoa, 14% là người Mã Lai, 8% là người Ấn độ và 1% là người lai Âu Á và người có nguồn gốc khác.
hinh39

Trên mảnh đất Singapore nhỏ bé có nhiều chủng tộc sinh sống, không có người bản địa, các chủng tộc khác nhau lại sống co cụm riêng lẻ: người Mã Lai ở riêng một nơi, người Hoa sống tập trung tại một địa điểm, người Ấn Độ sống riêng ở một khu. Trong người Hoa thì người Phúc Kiến ở một chỗ, người Quảng Đông sống ở một nơi, người Khách Gia, Triều Châu, Hải Nam cũng ở thành một khu vực riêng, do đó rất dễ xảy ra xung đột chủng tôc. Chính phủ Singapre chủ trương muốn xã hội ổn định phải để cho những người khác chủng tộc gần gũi nhau. Chủ trương này liên quan đến kế hoạch “cụm nhà ở”. Khi xây dựng các khu nhà ở Chính phủ tuyên bố một chính sách là: tại các khu dân cư số người Hoa không được vượt quá 84%, người Mã lai không được vượt quá 22%, người Ấn Độ không được vượt quá 10%, làm như vậy sẽ đảm bảo cho các khu vực dân cư vừa có cả người Hoa, vừa có cả người Mã Lai, người Ấn Độ. Chính sách của Chính Phủ đề ra mọi tộc người đều phải tuân theo bởi vì Chính phủ tuyên bố rằng làm nhà ở là đem lại lợi ích cho nhân dân, không phải làm lợi riêng cho một nhóm chủng tộc nào. Biện pháp này của Chính Phủ đã phân tán các khu dân cư chỉ tập trung ở một tộc người, khiến họ không có điều kiện co cụm rồi tiến tới có ý đò tách ra phá vỡ khối đoàn kết dân tộc. Việc làm này còn tạo điều kiện cho các chủng tộc gần gũi hòa đồng với nhau. Sự giao lưu giữa các chủng tộc sẽ làm giảm bớt sự chênh lệch về trình độ và kinh tế giữa họ tiến tới sự ngang bằng nhau. Hơn nữa, cư dân của các chủng tộc khác nhau lại có tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau, Chính phủ chủ trương mỗi tôn giáo đều có đền miếu của mình, họ xây dựng đền miều khác nhau ở khu dân cư. Chính sách này của Chính phủ làm cho các tôn giáo không có cơ hội trở thành một thế lực chính trị. Và tôn giáo hoạt động phân tán như vậy cũng thuận lợi cho sinh hoạt của cư dân.

Một điều đáng chú ý nữa là mặc dù rất chật chội, nhưng rất hiếm khi ở Singapore xảy ra chuyện tắc đường. Đơn giản là lượng xe lưu thông trên đường phố hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Ở Singapore, phải những người rất giàu, hoặc ít ra phải có mức lương cả chục ngàn SGD/tháng mới có thể sở hữu được những chiếc xe đắt tiền như Luxus, Mercedes.
 hinh34

Bởi giá xe ở Sing rất cao (thậm chí giá xe còn cao hơn cả Việt Nam), ngoài ra bạn muốn có được “suất” lưu hành xe trên đường không phải tự nhiên mà có, mà phải tham gia đấu thầu. Hàng năm, Chính phủ rót xuống các khu phố (Sing không có chính quyền thành phố, mà dưới Chính phủ là khoảng 60 khu phố) lượng xe được phép lưu hành mới trong năm.

Sau đó, các khu phố tổ chức đấu thầu. Có những “suất” lưu hành xe đã phải đấu thầu tới 50.000 SGD (bình thường khoảng 30.000 SGD). Ngoài ra, để hạn chế lượng xe vào trung tâm thành phố, thủ đô Sing được chia ra làm nhiều vòng, nếu ô tô vào vòng 1 phải trả 1 SGD (thu bằng trạm thu phí tự động). Vào vòng 2 sẽ bị mất 2 SGD… càng vào sâu trung tâm thành phố, chủ xe càng mất nhiều tiền.

Ở Việt Nam, chính quyền các thành phố lớn mỗi năm phải chi hàng trăm tỷ đồng (trong khi gần như không thu được gì) nhưng vẫn không thoát khỏi nạn tắc đường thì ở Sing, mỗi năm Chính phủ thu được hàng tỷ SGD từ chuyện giao thông. Số tiền này được dùng để đầu tư trở lại cho việc duy tu, bảo dưỡng và phát triển giao thông.
hinh38

Ngoài ra, Singapore còn nổi tiếng là một đất nước xanh, sạch và thanh bình vào loại nhất thế giới phần lớn. Vì phần lớn là nhà cao tầng, chi cần có chỗ đất trống nào thì đều được lấp bằng cây xanh. Do đó Singapore đã, đang và sẽ mãi là nơi an toàn và lý tưởng cho khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét