Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 220

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thế giới 24h: Dư luận trái chiều về việc Mỹ, EU dỡ bỏ trừng phạt Iran

VOV.VN - Trong khi đại diện của Anh, Mỹ, EU, Iran đều hoan nghênh việc dỡ bỏ trừng phạt Iran thì Thủ tướng Israel lo ngại rằng Iran vẫn có thể gây thêm bất ổn.

1, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 15/1 kí một mệnh lệnh hành pháp dỡ bỏ trừng phạt Iran liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.
Nhà trắng cho biết, quyết định được đưa ra sau khi Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) xác nhận rằng Iran đã thực hiện đầy đủ các cam kết của mình theo thỏa thuận hạt nhân. Tổng thống Obama cũng đã thông báo với các nhà lãnh đạo quốc hội về bước đi này. 
the gioi 24h: du luan trai chieu ve viec my, eu do bo trung phat iran hinh 0
Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng, việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân là một chiến thắng vẻ vang cho quốc gia Hồi giáo này. (ảnh: Getty).
Cao ủy EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini cũng cho biết trong một tuyên bố với Ngoại trưởng Iran Jawad Zarif rằng, các biện pháp trừng phạt tài chính và kinh tế đa quốc gia nhằm vào chương trình hạt nhân của Iran đã được dỡ bỏ.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng, việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân là một chiến thắng vẻ vang cho quốc gia Hồi giáo này. Ông cũng bày tỏ hy vọng về một năm thịnh vượng với Iran sau khi các biện pháp trừng phạt được dỡ bỏ. 
Ngoại trưởng Anh Philip Hammond ngay lập tức hoan nghênh Ngày thực hiện thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các cường quốc. Theo ông Hammond, đây là một bước tiến quan trọng, giúp thế giới yên bình hơn.
Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 16/1 cảnh báo, Iran vẫn đang tìm cách đạt được khả năng hạt nhân quân sự bất chấp thỏa thuận được thực hiện. Theo ông Netanyahu, Iran sẽ không từ bỏ tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân và tiếp tục hành động gây bất ổn Trung Đông trong khi vi phạm các cam kết quốc tế. 

Bên cạnh đó, cả Iran và Mỹ đều tuyên bố quyết định trao đổi tù nhân. Hãng thông tấn IRNA của Iran ngày 16/1 cho biết, Mỹ sẽ thả 7 công dân Iran đang bị giam giữ.
Kênh truyền hình nhà nước Iran cũng thông tin, chính phủ Iran đã thả 4 tù nhân quốc tịch Mỹ, bao gồm một phóng viên của báo Bưu điện Washington Post, một cựu lính Hải quân Mỹ và một mục sư. Danh tính tù nhân thứ 4 vẫn chưa được công bố.
Các động thái nói trên cho thấy mong muốn cải thiện quan hệ của cả 2 bên, song Mỹ và Iran vẫn còn một chặng đường dài phía trước để có thể “thực sự làm bạn”. 
2, Theo kết quả kiểm phiếu chính thức đã được công bố, ứng cử viên của Dân Tiến Đảng là bà Thái Anh Văn đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Người đứng đầu vùng lãnh thổ Đài Loan với 56,1% số phiếu ủng hộ, bỏ xa ứng cử viên Chu Lập Luân của Quốc Dân Đảng chỉ giành được 31% phiếu ủng hộ và ứng cử viên Tống Sở Du của Đảng Thân Dân với 12,8% phiếu ủng hộ. 
the gioi 24h: du luan trai chieu ve viec my, eu do bo trung phat iran hinh 2
Bà Thái Anh Văn đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Người đứng đầu vùng lãnh thổ Đài Loan. (ảnh: Reuters).
Ngay sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, ứng cử viên Chu Lập Luân của Quốc Dân Đảng đã thừa nhận thất bại và gửi điện mừng tới bà Thái Anh Văn.
Trong bài phát biểu sau khi giành chiến thắng ngày 16/1, bà Thái Anh Văn đã kêu gọi sự ủng hộ và đoàn kết của các ứng cử viên đối lập, đồng thời đề cập nhiều đến quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan: “Trong quá trình tranh cử, tôi đã nhiều lần cam kết sẽ xây dựng quan hệ bền vững, có thể dự báo với Trung Quốc đại lục". 
"Tôi xin nhắc lại, sau khi ban lãnh đạo mới đi vào hoạt động sau ngày 20/5 tới đây sẽ phát huy những thành quả giao lưu đối thoại, thúc đẩy nguyên tắc dân chủ, coi đây là cơ sở thúc đẩy quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan. Tôi cũng theo đuổi lập trường phi đảng phái, nỗ lực đảm bảo quan hệ hai bờ duy trì cục diện hòa bình ổn định”. 

3, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc ngày 16/1 nhất trí hợp tác tăng cường các trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên, sau khi nước này thử thành công bom nhiệt hạch.
Phát biểu sau cuộc họp 3 bên với người đồng cấp Mỹ và Hàn Quốc tại Tokyo, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akitaka Saiki cho biết, các bên nhất trí về các biện pháp trừng phạt mới trong một nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, ông Saiki chưa nêu chi tiết của những biện pháp trừng phạt mới. 
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken cũng khẳng định sự đoàn kết với Hàn Quốc và Nhật Bản lên án vụ thử bom nhiệt hạch vừa qua của Triều Tiên. Ông Blinken nhấn mạnh, Mỹ cùng Hàn Quốc và Nhật Bản quyết tâm gây sức ép với Triều Tiên vì nước này đã không thực hiện các nghĩa vụ quốc tế của mình. 
4, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 16/1 ra tuyên bố cực lực lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Burkina Faso khiến ít nhất 29 người thiệt mạng. 
the gioi 24h: du luan trai chieu ve viec my, eu do bo trung phat iran hinh 4
Vụ tấn công ở Burkina Faso khiến29 người thiệt mạng, trong đó có nhiều người nước ngoài. (ảnh: AP).
Các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bày tỏ lòng tiếc thương và chia buồn với gia đình các nạn nhân và Chính phủ Burkina Faso, cũng như tất cả chính phủ các nước có công dân là nạn nhân của vụ tấn công này.
Hội đồng Bảo an cam kết sát cánh với Burkina Faso và các nước trong khu vực trong cuộc chiến chống khủng bố, đồng thời nhấn mạnh cần tăng cường các nỗ lực khu vực và quốc tế trong cuộc chiến này. 
5,  Kênh al-Mayadeen TV tại Syria đưa tin, tổ chức IS đã giết hại khoảng hơn 280 người, khi tấn công một thị trấn thuộc tỉnh Deir al-Zour ngày 16/1.
Theo kênh truyền hình al-Mayadeen TV, đây thực sự là một vụ thảm sát với phần lớn những người thiệt mạng là phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi. 
Vụ tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được thực hiện ngày 16/1, với một số kẻ đánh bom liều chết đã cho phát nổ những quả bom nhằm vào các vị trí của quân đội chính phủ. 
Hãng thông tấn Nhà nước của Syria SANA cũng đưa tin về vụ giết hại hàng chục người của IS tại thị trấn al-Bughailiyeh, trong khi Nhóm giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh trước đó cho biết, khoảng 75 binh lính và các tay súng ủng hộ chính phủ thiệt mạng trong các vụ tấn công của IS./. 


Phương Chi/VOV.VN Tổng hợp

Chủ Nhật Đỏ 'đông vui như trẩy hội' với đượm truyền thống nhân đạo sâu sắc


(VietQ.vn) - 13 tỉnh, thành đồng loạt tổ chức Chủ Nhật Đỏ 2016. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 11.763 đơn vị máu.
    Tính đến thời điểm cuối giờ chiều ngày 17/01, có tổng cộng 13 tỉnh, thành phố đã và đang tổ chức sự kiện Chủ Nhật Đỏ 2016. Đến 17h ngày 17/1, Ban tổ chức tiếp nhận được tổng cộng 11.763 đơn vị máu. Trong đó, những tỉnh, thành phố đạt kết quả cao là: TP.HCM: 2.837 đơn vị, Hà Nội: 2.100 (vẫn đang tiếp tục); Hà Nam: 1.890; Nam Định: 1.001; Thái Nguyên: 929; Nghệ An: 946; Phú Thọ: 644; TT.Huế: 600.

    Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, và anh Nguyễn Đắc Vinh-Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dẫn đầu đoàn diễu hành, cổ động chương trình Chủ Nhật Đỏ 2016Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn diễu hành, cổ động chương trình Chủ Nhật Đỏ 2016. Ảnh TP

    Cao trào trong chuỗi hoạt động hiến máu với 8 địa phương đồng loạt tổ chức Chủ nhật Đỏ, gồm: Hà Nam, Nam Định, Hà Nội, Cần Thơ, Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh. Riêng 8 địa phương này, lượng máu tiếp nhận là 5.300 đơn vị.
    Năm 2016, với sự phối hợp tổ chức của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Chủ nhật Đỏ tiếp tục nhận được quan tâm của các bộ, ban, ngành. Đặc biệt là sự vào cuộc của 22 tỉnh, thành phố, bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Yên Bái, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Đắk Lắk. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của Học viện Hậu cần và Công an Hà Nội.

    Chủ Nhật Đỏ thu hút hàng vạn lượt người tham gia hiến máu cứu ngườiChủ Nhật Đỏ thu hút hàng vạn lượt người tham gia hiến máu cứu người. Ảnh TP

    Dự chương trình Chủ nhật Đỏ 2016 tại đại học Bách khoa có sự tham dự của nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp của Chính phủ, các bộ, ngành, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, thành phố Hà Nội, các đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp và hàng ngàn học sinh, sinh viên, người tình nguyện. 
    Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, và anh Nguyễn Đắc Vinh-Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dẫn đầu đoàn diễu hành, cổ động chương trình Chủ Nhật Đỏ 2016.
    Phát biểu tại buổi lễ hiến máu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Dân tộc ta, nhân dân ta luôn có truyền thống nhân đạo sâu sắc, “thương người như thể thương thân”.
    Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp. Chủ Nhật Đỏ lần này thu hút hàng vạn người tham giaChủ Nhật Đỏ mang thông điệp truyền thống nhân đạo sâu sắc, “thương người như thể thương thân”
    Trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, đồng bào ta không chỉ nhường cơm, sẻ áo cho nhau mà còn tìm mọi cách để cứu chữa những người bị ốm đau, bệnh tật, người bị tai nạn. Hàng ngày, hàng giờ, tính mạng của nhiều người bệnh đang bị đe doạ do không có đủ máu kịp thời, đặc biệt là các nạn nhân tai nạn giao thông.
    Trong những năm gần đây, số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông đều giảm sâu trên phạm vi cả nước nhưng tai nạn giao thông vẫn còn cao và tiềm ẩn nhiều nguy cơ; nhiều nạn nhân tai nạn giao thông trong tình trạng nguy kịch, thậm chí nguy cơ tử vong rất cao do thiếu máu. Vì vậy, mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình là cứu được tính mạng của người khác”.

    Hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu Huyền My tại chương trình Chủ nhật Đỏ 2016.Hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu Huyền My tại chương trình Chủ nhật Đỏ 2016. Ảnh TP

    Phó Thủ tướng nêu rõ: “Sau 21 năm phát động, đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước đã có những bước tiến vượt bậc. Đặc biệt, từ năm 2000, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện”, phong trào này đã được các Bộ, ngành, đoàn thể, các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo và ngày càng đạt được kết quả tốt hơn. Tính trong năm 2015 vừa qua, cả nước tiếp nhận được trên 1,1 triệu đơn vị máu từ phong trào hiến máu tình nguyện, đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu máu cho cấp cứu, chữa bệnh. Với việc đẩy mạnh công tác truyền thông đại chúng và tổ chức các sự kiện hiến máu quy mô lớn, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được sự quan tâm, ủng hộ rộng rãi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, phát huy những nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái của con người Việt Nam.
    Tích cực hưởng ứng phong trào này, nhiều địa phương, cơ quan đã tổ chức những chương trình hiệu quả như: “Lễ hội Xuân Hồng”, “Hành trình Đỏ”, “Giọt hồng tri ân”, “Tất niên hồng”.... với sức lan tỏa, ảnh hưởng ngày càng rộng rãi, lượng máu thu được ngày càng cao. Trong đó, Chương trình “Chủ nhật Đỏ” được tổ chức vào dịp đầu năm mới dương lịch trong 8 năm qua là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, nổi bật”.

    Ca sĩ Tùng Dương trong chương trình Chủ Nhật Đỏ 2016Ca sĩ Tùng Dương trong chương trình Chủ Nhật Đỏ 2016

    Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng đánh giá cao các Bộ, cơ quan, đoàn thể, tổ chức ở Trung ương và địa phương đã thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện trong những năm qua; nhiệt liệt biểu dương Báo Tiền phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và các đơn vị có liên quan của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đã tổ chức Ngày hội “Chủ nhật Đỏ” lần thứ 8, năm 2016.
    “Tôi cũng đánh giá cao các cơ quan truyền thông, báo chí đã tích cực tuyên truyền rộng rãi về phong trào này. Đặc biệt, hoan nghênh sự hưởng ứng và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện của đông đảo người dân, nhất là anh chị em nghệ sỹ, vận động viên, các nhà tài trợ và các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên có mặt trong buổi hôm nay”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
    Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan chuyên môn cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt an toàn truyền máu, đảm bảo thực hiện chế độ hỗ trợ người hiến máu đúng quy định để góp phần chăm lo sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa cao đẹp như “Chủ nhật Đỏ” tiếp tục phát triển rộng khắp trong cả nước.
    Vì sức khỏe của cộng đồng và của mỗi người”, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi tất cả các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người chúng ta đối với đồng bào.
    Ghi nhận tại điểm Đại học Bách khoa Hà Nội có sự tham gia của hàng nghìn thanh niên các đơn vị, nhiều văn nghệ sỹ cũng có mặt như ca sỹ Tùng Dương, Ngọc Khuê...
    Các nghệ sỹ vừa tham gia hát để khuấy động phong trào, vừa tham gia hiến máu để kêu gọi nhiều bạn trẻ tham gia vào hoạt động giàu ý nghĩa này
    Được biết, Chủ Nhật Đỏ có sự ủng hộ và hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp xã hội, đặc biệt là thanh niên, sinh viên đã đóng góp đáng kể vào phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước. Chương trình hiến máu sẽ được tiếp tục tới ngày 28/1/2016".
    Hồng Anh (T/h)

    Phong cách thời trang đồng điệu của 7 cặp uyên ương đang hot nhất Vbiz

    18-01-2016 00:01:00

    Bằng cách lựa chọn những trang phục "tông xuyệt tông" bắt mắt, cặp đôi đang chứng minh cho sự hạnh phúc của mình.

    Hoa hậu Thu Thảo - Nguyễn Trung Tín

    Là một Hoa hậu được công chúng mến mộ nhất showbiz Việt nên hiển nhiên tất cả mọi chuyện của người đẹp đều được công chúng hết mực quan tâm. Đặc biệt là khi Thu Thảo công khai chuyện tình cảm của mình với doanh nhân Nguyễn Trung Tín thì mỗi lần cặp đôi xuất hiện đều thu hút sự chú ý của truyền thông. Cả khi dự sự kiện lẫn trang phục hàng ngày, cặp đôi đều chọn trang phục tương xứng nhau. 

    Thu Thao - Nguyễn TRung Tín
    Với trang phục thường ngày, Thu Thảo Và Nguyễn Trung Tín thương ưu tiên phong cách trẻ trung, năng động. Nàng Hoa hậu thương diện váy liền duyên dáng trong khi người yêu của cô chỉn chu với sơ mi trắng và quần âu.

    Thu Thao - Nguyễn TRung Tín
    Hoa hậu Thu thảo diện trang phục giản dị, thoải mái với quần jeans cùng sơ mi trắng và giày bệt nhưng vẫn vô cùng thu hút bởi nét đẹp mong manh, thuần khiết của mình trong khi Trung Tín đi bên cạnh thanh lịch và chỉn chu với sơ mi trắng, quần âu đen và áo vest khoác ngoài.

    Thu Thao - Nguyễn TRung Tín
    Mỗi khi dự sự kiện cùng nhau, Thu Thảo sẽ chọn những bộ đầm trang nhã thanh lịch và kín đáo tôn lên nét đẹp mong manh thoát tục của mình còn doanh nhân Nguyễn Trung Tín thì sang trọng lịch lãm với vest và sơ mi.


    Thu Thao - Nguyễn TRung Tín

    Bất kỳ ai ngắm nhìn cặp đôi "trai tài - gái sắc" này cũng đều thêm ngưỡng mộ và ghen tị trước sự xứng đôi cả về mọi mặt của hai người.

    Cường Đô la - Hạ Vi

    Cặp đôi mới của showbiz Việt: Cường Đô la và Hạ Vi luôn khiến công chúng tò mò, không chỉ bởi Cường Đô La từng gắn bó nhiều năm bên Hà Hồ hay cái tên Hạ Vi đang hot vô cùng với sắc vóc hoàn hảo mà bởi cặp đôi mới bên nhau được 3 tháng nhưng luôn dành cho nhau nhưng cử chỉ thân mật và tình cảm vô cùng. Chưa Xuất hiện nhiều trước truyền thông nhưng ngoài đời thường, cặp đôi khiến người hâm mộ vô cùng yêu thích trước phong cách thời trang đơn giản, năng động mà sur ton cùng nhau.

    Hạ vi cường đo la
    Cường Đô La tưng chia sẻ hình ảnh hai người mặc quần thể thao giống nhau.

    Hạ vi cường đo la
    Khi hẹn hò, hai người đều chọn phong cách năng động đơn giản với đồ jeans, denim và áo phông trơn màu.

    Hạ vi cường đo la

    Hạ vi cường đo la
    Sự kiện đầu tiên mà hai người tham dự cùng nhau là đám cưới một người bạn của Cường Đô La. Trong khi anh chọn sơ mi và quần âu chỉn chu thanh lịch thì Hạ Vi duyên dáng, sang trọng với đầm ánh kim nổi bật.

    Midu - Phan Thành

    Là một cặp đôi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ xoay quanh những trục trặc của hai người. Tưởng chừng như đã đường ai nấy đi sau tất cả nhưng mới đây hai người lại xuất hiện cùng nhau khiến công chúng không khỏi tò mò. Nhớ lại trước đây, cặp đôi cùng không quên lựa chọn những trang phục hợp gu và sur ton xuất hiện cùng nhau.

    Mi du- phan như thành
    Lần xuất hiện cùng nhau mới đây, cặp đôi lựa chọn trang phục đơn giản thoải mái với váy ngắn, quần short và áo phông.
    Mi du- phan như thành
    Cặp đôi mặc đồ đơn giản thoải mái nhưng vẫn thu hút sự chú ý của mọi người. Cô nàng Midu nhẹ nhàng với áo phông dài tay gam màu tím nhạt kết hợp cùng chân váy xòe duyên dáng, còn Phan Thành thoải mái với áo phông đơn giản mix cùng quần âu đen.

    Mi du- phan như thành
    Midu cùng chồng sắp cưới chọn đồ đôi sur ton để hẹn hò cùng nhau. Midu năng động với áo phông trắng mix cùng short jeans cạp cao và Phan Thành trẻ trung với áo phông trắng cùng quần jeans đen đơn giản.

    Mi du- phan như thành
    Là một doanh nhân, Phan Thành thường xuyên lựa chọn vest và sơ mi trong những sự kiện quan trọng sống đôi cùng Midu xinh đẹp, duyên dáng với những thiết kế váy nữ tính.

    Mi du- phan như thành
    Tóc Tiên - Hoàng touliver

    Tóc Tiên và Hoàng touliver chắc chắn đang là cặp đôi tài sắc vẹn toàn và được công chúng săn đón nhiều nhất hiện nay. Sự kết hợp của nữ ca sĩ nóng bỏng cùng chàng DJ cá tính không chỉ tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lừ mà còn khiến người hâm mộ thu hút bởi phong cách thời trang khác lạ, cá tính và bụi bặm của mình.

    Tóc Tiên
    Cặp đôi với phong cách không quá khác biệt hay phá cách nhưng luôn cá tính và ấn tượng. Những trang phục thường ngày của hai người thường thiên về phong cách trẻ trung với những món đồ đơn giản như áo phông hay quần jeans.

    Tóc Tiên
    Cặp đôi thường xuyên chọn phong cách ton sur ton khi xuất hiện bên cạnh nhau.

    Tóc Tiên

    Tóc Tiên
    Không cần quá giống nhau hoàn toàn, chỉ một chút điểm nhấn cũng tông màu cũng làm lên sự liên kết chặt chẽ cho phong cách của hai người.

    Tóc Tiên
    Những thiết kế áo phông trẻ trung năng động được tận dụng một cách tối đa.

    Tóc Tiên

    Tóc Tiên
    Với sự kiện thì dù chọn trang phục sang trọng và lịch lãm thì cặp đôi cũng vẫn thể hiện phong cách trẻ trung và thoải mái.

    Tóc Tiên
    Trong khi Tóc Tiên gợi cảm và quyến rũ với bộ váy cổ V sâu hút mắt thì Hoàng touliver phá cách nhưng vẫn lịch sự và chỉ chu với vest đen và quần âu

    Đông Nhi - Ông Cao Thắng

    Chuyện tình của cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thắng khiến bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ, Luôn xuất hiện cùng nhau, chia sẻ những cử chỉ quan tâm rất ân cần và đặc biệt nhất là môi khi xuất hiện cặp đôi đều lựa chọn những trang phục không chỉ tôn lên lợi thế bản thân mà còn rất phù hợp và ăn dơ cùng nhau.

    Đông Nhi
    Lựa chọn set đồ năng động với quần jeans và áo sweater hoạ tiết lạ mắt cùng giày thể thao trắng, Đông Nhi và Ông Cao Thắng khiến bất kỳ cặp đôi nào cũng muốn học theo phong cách đơn giản nhưng nổi bật này của hai người.

    Đông Nhi

    Đông Nhi
    Có thể thấy sự năng động và trẻ trung luôn là phong cách chủ đạo của cặp đôi.

    Đông Nhi
    Trong chuyến sang Úc thăm gia đình người yêu, Đông Nhi lựa chọn áo jacket da và quần jeans cùng giày thể thao để diện ton sur ton cùng Ông Cao Thắng.

    Đông Nhi
    Không quần jeans thì Đông Nhi lại chọn jacket diện cùng sơ mi dáng thụng với style giấu quần sóng đôi cùng Ông Cao Thắng trẻ trung phong cách với jacket, jeans và áo phông đen trơn màu.

    Đông Nhi
    Khi xuất hiện cùng nhau tại sự kiện, hai người cũng không quên lựa chọn những bộ đồ sur tông cùng nhau như cùng diện sơ mi ...

    Đông Nhi
    ... hay nhấn nhá sắc màu giống nhau.

    Đông Nhi
    Đông Nhi duyên dáng, xinh đẹp với váy liền xanh pastel dịu nhẹ trong khi Ông Cao Thắng thì lịch lãm vô cùng với vest xanh.

    Thuỷ Tiên - Công Vinh

    Hơn 6 năm hẹn hò và gắn bó, Thủy Tiên - Công Vinh trở thành đôi tiên đồng - ngọc nữ được dư luận ưu ái đặt cho cái tên mỹ miều - vợ chồng Vic - Beck Việt. Cặp vợ chồng hot nhất showbiz Việt này không chỉ luôn chỉn chu và đẳng cấp khi xuất hiện trước công chúng mà ngoài đời thường cả hai vẫn rất giản dị, nhẹ nhàng trong những bộ đồ đơn giản sóng đôi cùng nhau.

    Thuỷ Tiên công vinh
    Thuỷ Tiên và Công Vinh thường xuyên xuất hiẹn cùng nhau trong những trang phục thanh lịch, gọn gàng và tinh tế phù hợp với hình ảnh của mình trước người hâm mộ.

    Thuỷ Tiên công vinh
    Tham dự một buổi luyện tập cùng các học trò nhí của Công Vinh, Thuỷ Tiên mặc nguyên cây trắng cùng xuyệt tông cùng áo phông trắng của Công Vinh.

    Thuỷ Tiên công vinh
    Khi ở nhà, hai vợ chồng cũng chọn những trang phục có liên quan đến nhau.

    Thuỷ Tiên công vinh
    Nếu như Thuỷ Tiên trẻ trung gợi cảm trong áo crop-top khoe eo thon cùng thân hình mảnh mai với đường cong hoàn hảo thì Công Vinh thoải mái và năng động với áo phông và quần short.

    Thuỷ Tiên công vinh
    Cặp đôi vàng của showbiz Việt luôn chỉn chu và phong cách mỗi lần xuất hiện tại sự kiện. Công Vinh thường xuyên chọn vest đen lịch lãm và Thuỷ Tiên khoe dáng trong những thiết kế váy ôm gợi cảm.

    Thuỷ Tiên công vinh


    Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh

    Tình yêu của cặp đôi này dường như đang ngọt ngào dần theo năm tháng kể từ sau khi bé Mina được ra đời. Họ kết hợp ăn ý trong các dự án âm nhạc, cùng đồng hành hiệu quả trong cuộc thi The Voice nhí 2013 và thậm chí tình yêu của cặp đôi còn được thể hiện qua hình ảnh thời trang thường ngày. Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh thường xuyên chọn trang phục đôi để xuất hiện tại sự kiện như một cách để thể hiện tình yêu của hai người


    Lưu Hương Giang hồ hoài anh

    Lưu Hương Giang hồ hoài anh
    Đôi vợ chồng tài năng xuống phố với trang phục mang họa tiết kẻ xuyệt tông rất năng động, trẻ trung.

    Lưu Hương Giang hồ hoài anh

    Lưu Hương Giang hồ hoài anh

    Lưu Hương Giang hồ hoài anh
    Không chỉ phối hợp ăn ý trên sân khấu, cặp đôi này còn diện những trang phục rất hài hòa với nhau. Chương trình The Voice Kid chính là đất diễn để hai vợ chồng thể hiện phong cách thời trang thời thượng và tinh tế của mình.


    Lưu Hương Giang hồ hoài anh
    Cặp đôi thể hiện sự ăn ý trong cách phối kết hợp màu sắc.

    Lưu Hương Giang hồ hoài anh

    Lưu Hương Giang hồ hoài anh
    Hồ Hoài Anh lịch lãm, Lưu Hương Giang thanh lịch với tông màu đen - trắng trong lần trở lại của The Voice Kid 2015.
     Theo Mai Ami / Trí Thức Trẻ

    6 kiểu đàn ông tốt không ai bằng nhưng cũng rất "khó nhằn"

    18-01-2016 00:01:06

    “Ước gì mình có được người đàn ông như cô ấy!” bạn đã từng thốt lên như vậy khi thấy cô nàng nào đó đang "sở hữu" một anh chàng có địa vị, kiếm tiền giỏi, đầy tự tin hay đặc biệt quảng giao...

    Đàn ông có địa vị
    Ảnh minh họa

    Một người đàn ông thành đạt và có địa vị xã hội là điều khiến người phụ nữ tự hào nhất. Nhưng đồng nghĩa với nó, người phụ nữ cũng phải đánh đổi nhiều hơn. Trong nhiều trường hợp, nếu làm tốt vai trò làm “sếp” thì sẽ lơ là vai trò làm chồng. Các ông chồng chức tước thường mang luôn bộ mặt làm sếp từ cơ quan về nhà, có khi còn vào tận giường ngủ. Thời gian dành cho những cuộc họp của các ông cũng nhiều hơn dành cho việc nắm tay vợ đi dạo. Chưa kể, thân thể đã ở bên vợ, nhưng tâm trí các ông chồng này vẫn dành cho công việc với những cuộc điện thoại tưởng như không điểm dừng. Bởi vậy, làm vợ họ phải hy sinh và đôi khi sự hy sinh này hoàn toàn thầm lặng.
    Đàn ông chu đáo

    Nếu sở hữu một người đàn ông chu đáo, đến mức phục tùng vợ thái quá, chính người phụ nữ lại sẽ thấy nhàm chán. Không chỉ mang đủ lương về cho vợ, nấu bữa tối đầy đủ dinh dưỡng, sẵn sàng đi mua sắm với vợ, và nếu vợ thích gì chàng sẵn sàng mua ngay cho nàng… những ông chồng quá đáng ao ước. 

    Tuy nhiên, ở bên ngoài, nhiều người có thể thèm sự tận tụy của một ông chồng với một bà vợ nào đó nhưng người trong cuộc lại sẽ thấy sống vậy quá buồn tẻ hoặc thậm chí còn đánh giá người đàn ông như vậy không có chút cá tính.
    Đàn ông giỏi kiếm tiền
    Ảnh minh họa

    Đàn ông giỏi kiếm tiền đúng là quá lý tưởng với phụ nữ. Tuy nhiên, những ông chồng giỏi kiếm tiền không có nghĩa là sẽ hào phóng thậm chí họ còn có thể rất keo kiệt. Có nhiều nàng lấy được chồng kiếm tiền giỏi nên đã nhất trí với chồng nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình. Lúc đầu nàng có thể hào hứng mua cả mớ sách dạy nấu ăn, nữ công gia chánh nhưng dần dần sẽ thấy ân hận khi chồng ngày một thêm chặt chẽ, đặc biệt là về vấn đề tiền bạc, chi phí sinh hoạt hàng tháng. Bị hạn chế, kẻ phụ thuộc sẽ phải cảm thấy bí bách. Quá quắt hơn là sẽ bị chồng nghi ngờ các khoản chi tiêu, hay đánh giá là không biết tính toán.
    Đàn ông nhạy cảm

    Người đàn ông nhạy cảm tưởng sẽ là của quý hiếm trong thế giới đàn ông vốn quá đỗi vô tâm. Thế nhưng một ông chồng quá nhạy cảm lại có thể khiến vợ mình cảm thấy không an toàn và mệt mỏi bởi hầu hết phụ nữ cảm thấy yên ổn hơn khi ở bên một người đàn ông có sức chịu đựng mạnh mẽ. 

    Thực tế, đàn ông cũng phải có những lúc yếu mềm, đó là điều bình thường, thậm chí có thể khóc. Nhưng khi phái mạnh lại thường xuyên ở trong một trạng thái tinh thần mỏng manh như “trứng mỏng” thì quả thực sẽ gây sự lo lắng bất an cho người bạn đời.
    Đàn ông quảng giao

    Người ta nói giàu vì bạn, sang vì vợ, nên quảng giao là một khả năng mang lại nhiều “lợi nhuận” cho đàn ông. Tuy vậy, điều này thường đồng nghĩa với việc các chàng sẽ nhậu nhẹt nhiều hơn và sẽ tụ tập liên miên hơn. Lập luận của các ông chồng quảng giao là “Không uống rượu thì không có bạn bè hay khó làm việc với đối tác mà không có bạn bè và đối tác không hài lòng thì hợp đồng hay công việc sẽ không tiến triển”. 

    Là người phụ nữ phía sau của các đấng lang quân này, nàng phải hứng chịu những trận say bí tỉ của chàng và ra sức phải chăm sóc chàng ốm yếu sau những trận nhậu tàn phá sức khỏe.
    Đàn ông tự tin

    Tự tin là tốt nhưng chỉ quá một chút lại khiến người đàn ông thiếu thận trọng. Đó chính là nguyên nhân cho những thất bại liên tiếp khi đầu tư kinh doanh hay phát triển công việc. Điều quan trọng, với các chàng, ranh giới giữ tự tin và tự phụ, chủ quan lại quá mong manh. 

    Chính vì thế, làm vợ của những người đàn ông này phải thực sự khéo để chèo lái chàng. Thực hiện điều này không hề dễ dàng, thậm chí còn có thể gây ra sự bất hòa, khó chịu và thất vọng về nhau và dẫn đến những rạn vỡ đáng tiếc. 
     Theo Kim Anh / Trí Thức Trẻ

    Sự cố kỳ lạ của Sơn Tùng M-TP trên sân khấu The Remix

    17-01-2016 23:58:05

    Sân khấu “The Remix 2016” một lần nữa dậy sóng vì sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP trong vai trò giám khảo.

    Đêm qua (17/1), liveshow 3 của Hòa âm ánh sángThe Remix 2016 đã lên sóng cùng với những diễn biến bất ngờ, kịch tính. Đêm thi này, các ca sĩ trong từng đội không biểu diễn, chỉ có biên đạo và DJ thể hiện khả năng của mình. 5 vị giám khảo ngồi trên ghế nóng và cho điểm các nhóm thí sinh là: Viết Thành, Trần Ly Ly, DJ Hoàng Anh, Sơn Tùng M-TP.

    Trước khi các phần thi diễn ra, giám khảo khách mời và cũng là thí sinh The Remix mùa trước – Sơn Tùng M-TP có màn trình diễn khá sôi động với vũ đoàn. Sơn Tùng say sưa hát và nhảy múa, giao lưu với khán giả. Tuy vậy, do sự cố âm thanh, toàn bộ phần trình diễn này khi xem qua TV đều không có tiếng. Khán giả chỉ có thể xem hình ảnh chứ không thể nghe Sơn Tùng hát hay nói bất cứ điều gì. 

    liveshow 3 the remix 12

    liveshow 3 the remix 13
    Tiết mục của Sơn Tùng M-TP gặp sự cố âm thanh. Khán giả xem qua truyền hình không thể nghe được anh hát hay nói gì

    Một điều lạ khác của Sơn Tùng M-TP tại liveshow 3 The Remix là anh chàng khen tất cả các đội thi mỗi khi MC Thành Trung mời nhận xét. Nói về đội nào, Sơn Tùng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ. Anh chàng thậm chí còn phấn khích la hét tên Slim V và Ngô Kiến Huy ngay trên ghế nóng. Số điểm Sơn Tùng M-TP dành cho tất cả các đội hầu hết đều là 10. 

    liveshow 3 the remix 14

    liveshow 3 the remix 15
    Sơn Tùng khen tất cả các đội thi và cho điểm từ 9,5 - 10

    liveshow 3 the remix 2

    liveshow 3 the remix 3
    Đội Hương Tràm mở đầu đêm thi với bài nhảy được xây dựng ý tưởng từ bộ phim kinh dị Quỷ quyệt. Biên đạo Ngọc Linh xuất hiện trên sân khấu với tạo hình một nữ chúa quỷ đỏ rực. Tuy có nhiều cố gắng song Ngọc Linh cùng người đồng đội là DJ King Lady vẫn chưa thuyết phục được các giám khảo. Giám khảo Trần Ly Ly cho rằng bài nhảy có ý tưởng nhưng dàn dựng chưa tới. Điểm mà đội Hương Tràm đạt được là 45,5. 

    liveshow 3 the remix 1

    liveshow 3 the remix 18
    Đội Maya tiếp nối đêm liveshow 3 với bài nhảy được dàn dựng khá công phu. Bài nhảy có sử dụng cả nón lá, gậy và mashup lại nhiều ca khúc nổi tiếng. Cuối bài nhảy, nữ ca sĩ Maya bất ngờ xuất hiện với 1 chiếc xích lô. Giám khảo Trần Ly Ly đánh giá cao sự sáng tạo và đầu tư của Maya – biên đạo Tô Lâm nhưng cũng nghiêm khắc nhận xét rằng bài nhảy có quá nhiều thứ, xem tổng thể bị rối và chưa thật sự hiệu quả. Điểm giám khảo cho đội Maya là 46,5. 

    liveshow 3 the remix 17
    Đội Hằng Bing Boong khuấy động sân khấu với bài nhảy có sự kết hợp giữa DJ Đan Nguyễn và biên đạo Minh Thiện. Tuy cố gắng làm mọi thứ trơn tru song đội Hằng Bing Boong lại không thành công như mong đợi. Giám khảo Viết Thành nhận xét đội Hằng Bing Boong làm mọi thứ trở nên rời rạc và kém ấn tượng. Các giám khảo cho đội số điểm là 45.

    liveshow 3 the remix 7
    DJ Slim V cùng biên đạo Quang Vinh của đội Noo Phước Thịnh đã gây bất ngờ cho khán giả khi kết hợp giữa nhạc điện tử và nhạc cụ truyền thống của dân tộc. Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét là phần nhạc rất hay, bài dựng vừa mang yếu tố nhân văn vừa cuốn hút. Riêng Sơn Tùng M-TP thì không tiếc lời khen ngợi DJ Slim V là người luôn có vị trí số 1 trong lòng anh. Điểm là các giám khảo dành cho đội Noo Phước Thịnh là 49.

    liveshow 3 the remix 6
    Vẫn mang phong cách hip hop quen thuộc, đội JustaTee và Big Daddy khuấy động sân khấu với bài nhảy lấy ý tưởng từ sự xáo trộn trong thế giới loài người. Thông điệp mà đội muốn gửi tới khán giả là: “Ở một thế giới hỗn độn, không có trật tự thì chỉ có âm nhạc mới mang lại sự gắn kết giữa con người với nhau, mang đến tình yêu cho nhân loại”. Các giám khảo cho đội JustaTee và Big Daddy 47 điểm. 

    liveshow 3 the remix 5

    liveshow 3 the remix 4
    Đội Ngô Kiến Huy mang đến sân khấu liveshow 3 phần trình diễn mang tên Thay đổi phong cách, thay đổi cuộc sống. Cuối tiết mục, Ngô Kiến Huy bất ngờ xuất hiện và trình diễn hăng say với vũ đoàn. Sự nhiệt tình, đáng yêu của Ngô Kiến Huy làm cho giám khảo Trần Ly Ly choáng váng. Riêng Sơn Tùng M-TP đã xin Ngô Kiến Huy cho đến học nhảy vì không kiềm được sự ngưỡng mộ. Điểm các giám khảo cho Ngô Kiến Huy là 46,5.

    liveshow 3 the remix 16
    Đội Soobin Hoàng Sơn mang đến bài nhảy với tiết tấu và vũ điệu khá sôi động. Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét là bài nhảy này có phần kỹ năng khá tốt, tuy vậy phần ý tưởng lại chưa được trau chuốt như mong đợi. Trần Ly Ly cho biết chị cảm thấy thất vọng với bài thi này. Tuy nhiên, giám khảo Viết Thành lại nhận xét ngược lại. Viết Thành cho biết anh ngưỡng mộ đội Soobin Hoàng Sơn vì họ là đội duy nhất nhảy từ đầu đến cuối. Các giám khảo dành cho đội Soobin Hoàng Sơn là 49. 

    liveshow 3 the remix 10
    Đội Hoàng Thùy Linh khuấy động sân khấu với bài nhảy được dàn dựng khá công phu. Toàn bộ vũ công xuất hiện trên sân khấu đều là nữ. Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét bài nhảy có ý tưởng khá tốt, kỹ thuật tuy không phải đỉnh cao nhưng có sự hòa quyện hoàn hảo. Giám khảo Viết Thành cũng chia sẻ rằng anh cảm thấy rất nể biên đạo Minh Thư vì cách dàn dựng cực chất. Đội Hoàng Thùy Linh nhận được điểm số là 49,5. 

    liveshow 3 the remix 8
    Đội Hạnh Sino - Emily khép lại đêm thi với bài nhảy có cách phối hợp với ánh sáng khá hài hòa. Một điều thú vị là trong bài nhảy, đội Hạnh Sino – Emily đã khéo léo lồng ghép tình tiết liên quan đến bán hàng đa cấp vào. Đội Hạnh Sino – Emily nhận được số điểm là 48. 

    liveshow 3 the remix 11
    Ca sĩ khách mời Yến Lê khuấy động sân khấu The Remix với ca khúc do chính cô sáng tác
     Theo Shindo, ảnh: Leon Trần / Trí Thức Trẻ

    Kế hoạch 10 bước giúp da sáng và căng mịn chỉ sau 1 ngày

    18-01-2016 00:00:00

    Với 10 bước chăm sóc da nghe có vẻ cầu kỳ nhưng những sản phẩm sử dụng đều khá phổ biến và chỉ ngay hôm sau là bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự thay đổi thần kỳ nhanh chóng của làn da

    Sau những ngày cuối năm bận rộn vì công việc và gia đình, bạn chợt nhận ra trông mình có phần mệt mỏi với làn da tái và thiếu sức sống nhưng chỉ còn hơn một ngày chuẩn bị để bước sang năm mới Tết Nguyên đán. Tuy không thể thay đổi cơ thể sau một ngày nhưng các chuyên gia đã chứng minh bạn hoàn toàn có thể khiến làn da đẹp hơn đáng kể chỉ trong thời gian ngắn ngủi đó. 10 bước chăm sóc da nghe có vẻ cầu kỳ nhưng những sản phẩm sử dụng đều khá phổ biến và chỉ ngay hôm sau là bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự thay đổi thần kỳ nhanh chóng của làn da, sẵn sàng tỏa sáng trong những buổi gặp mặt đầu năm.


    Làn da sẽ đẩy lớp da chết lên và tái tạo da mới sau mỗi 28 ngày nên bạn cần tẩy da chết 1-2 lần một tuần để có làn da tươi sáng và khỏe mạnh. Các tế bào chết có thể làm tắc lỗ chân lông, làm cản trở việc tiết dầu và có thể gây mụn, khiến da bong tróc và kém mịn màng. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, không nên sử dụng các sản phẩm scrub quá thô và mạnh tay vì da có thể sẽ bị tổn thương, khô và dễ xuất hiện nếp nhăn.

    chăm sóc da

    2. Dùng serum chứa hyaluronic acid

    Hyaluronic acid là phân tử dạng gel có khả năng giữ nước rất tốt và cũng là một trong số ít những thành phần có khả năng khiến da đẹp hơn nhanh chóng nhờ cơ chế giúp các tế bào da ngậm đủ nước, được xem là chìa khóa để có làn da tươi trẻ, căng mịn và ít nếp nhăn hơn.

    chăm sóc da

    3. Dùng kem dưỡng ẩm

    Độ ẩm là chìa khóa để khiến mọi loại da trở nên đẹp hơn, dù bạn có thuộc tuýp da dầu, da khô hay hỗn hợp. Sau khi dưỡng ẩm đủ, da sẽ khỏe và sẵn sàng cho các bước chăm sóc chuyên sâu tiếp theo. Nếu bỏ qua bước này và sử dụng luôn các loại kem chống nắng, phấn trang điểm, các hóa chất không có lợi sẽ dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với da và có thể gây kích ứng, nổi mụn.

    chăm sóc da

    4. Dùng kem dưỡng ẩm có nền dầu

    Với những bạn có làn da khô, một bước dưỡng ẩm nữa với sản phẩm có nền dầu như  Embryolisse's Lait-Crème Concentré sẽ giúp khóa chặt độ ẩm trên da, giúp da mềm mịn và săn chắc hơn trong chốc lát. Đây là sản phẩm thường được các chuyên gia trang điểm sử dụng trước khi dùng kem lót và kem nền cho các ngôi sao trong những sự kiện thảm đỏ.

    chăm sóc da

    5. Giúp các sản phẩm phát huy tác dụng tốt hơn.

    Hãy thay đổi cách sử dụng sản phẩm để các dưỡng chất thẩm thấu tốt và hoạt động hiệu quả hơn. Một típ dưỡng da mà bạn có thể áp dụng ngay là trộn một phần toner dạng nước với serum bạn đang dùng để da dễ hấp thụ hơn. Một phương pháp khác cũng khá thú vị đến từ Suzanne LeRoux: Dùng một lượng khá nhiều kem dưỡng thoa lên da sạch và ẩm, sau đó đặt một chiếc khăn mặt nóng lên mặt và để trong 10 phút. Dùng khăn mặt nhẹ nhàng lau bớt phần kem dưỡng chưa thấm hết và thế là bạn đã có làn da vô cùng mềm mịn, căng bóng.

    Chăm sóc da
    6. Trị mụn

    Loại bỏ những đốm mụn đáng ghét chỉ trong một ngày gần như là không thể nhưng bạn có thể khiến chúng bớt sưng tấy và dịu hơn. Hãy thử dùng một chiếc khăn lạnh và đặt lên vùng da bị mụn để khiến mụn bớt đỏ và sưng hơn. Bạn cũng có thể dùng nước trà xanh làm viên đá rồi xoa nhẹ lên mụn sẽ giúp sát khuẩn và dịu da hơn. Sau đó bạn nên dùng kem trị mụn và lý tưởng nhất là loại có chứa salicylic acid. 

    Chăm sóc da

    7. Mẹo trị mụn DIY

    Khi có ít thời gian để chăm sóc da, bạn sẽ cần đến vài mẹo nhỏ để cải thiện da nhanh chóng. Trộn một viên aspirin nghiền nát với một ít nước rồi bôi hỗn hợp đó lên vùng da mụn để giảm viêm và kháng khuẩn, giúp đầu mụn mau se. Các công thức tự làm giúp trị mụn hiệu quả khác là trộn mật ong, nghệ và sữa hoặc bột baking soda với dầu hạnh nhân cũng đều có công dụng trị mụn và giảm vết sưng tấy rất tốt.

    Chăm sóc da

    8. Massage cho da (bỏ qua bước này với da mụn)

    Massage da đúng cách sẽ tăng tuần hoàn máu và giúp da hồng hào, săn chắc, căng mịn hơn. Với các loại dầu hoặc kem massage như bơ shea, da cũng sẽ được cấp ẩm và mềm hơn. Sau khi rửa sạch mặt và dùng một lượng tương đối nhiều dầu hoặc kem để giảm lực tác động của tay lên da, bạn có thể bắt đầu massage theo chuyển động tròn và từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Nếu đang gặp vấn đề về mụn, bạn nên bỏ qua bước này vì massage có thể gây kích ứng và làm mụn trầm trọng hơn.

    Chăm sóc da

    9. Dùng sheet mask

    Các loại mặt nạ giấy với hàm lượng lưỡng chất tập trung cao sẽ giúp cải thiện da nhanh chóng và hiệu quả nhất, là sản phẩm nên sử dụng cho các quý cô bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc da. Chỉ cần 15-20 phút nằm thư giãn là da đã sáng mịn và mọng nước hơn rất nhiều rồi.

    10. Để sẵn một chai xịt khoáng trong túi

    Đây là cách dễ nhất để đánh thức làn da trong ngày, giúp da luôn tươi mới và đủ  ẩm, đặc biệt là trong thời tiết lạnh và khô của mùa đông. Bạn nên chọn các loại xịt khoáng có thành phần dưỡng da hoặc nước hoa hồng để làm dịu và bổ sung dưỡng chất cho da.

    Nguồn: Brydie
     Theo Thuỳ Anh / Trí Thức Trẻ

    12 dụng cụ làm bếp có thiết kế sáng tạo khiến chị em mê tít

    18-01-2016 00:01:00

    Chúng tôi tin chắc rằng các bà nội trợ sẽ “mê tít” những món dụng cụ làm bếp và phụ kiện dành riêng cho căn bếp này ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Không thể phủ nhận sự tiện ích mà các phụ kiện, dụng cụ được thiết kế ngày càng sáng tạo dành riêng cho căn bếp. Nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, sức lực mà còn đảm bảo sự an toàn cũng như cho ra đời những thành phẩm đẹp mắt của người nội trợ.

    Dưới đây là 12 dụng cụ làm bếp hữu ích mà chúng tôi tin chắc bất cứ ai cũng khao khát sở hữu chúng cho phòng bếp của mình ngày càng đẹp và tiện lợi.
    Dụng cụ kẹp thịt này giúp bạn cho ra đời những lát cắt hoàn hảo, đồng đều và đặc biệt hơn cả là không lo bị bẩn tay khi thao tác. Sản phẩm được làm bằng thép không gỉ bền đẹp, giá thành khoảng 1.200.000 đồng/ chiếc.
    Thật tuyệt vời khi bạn có thể chần qua nước sôi các loại pasta khác nhau trong cùng một nồi nước. Nó còn giúp bạn lấy ra khỏi nồi mà không sợ nóng nhờ tay cầm cách nhiệt. Một bộ 4 chiếc có giá thành khoảng 140.000 đồng.
    Kẹp đa năng giúp bạn mang gà, vịt quay,… ra khỏi lò nướng mà không sợ bỏng. Nó còn nhanh chóng xắt nhỏ miếng thịt thay vì dùng dao, nĩa. Ngoài ra bạn còn dùng chúng để trộn đều món salad. Giá thành khoảng 80.000 đồng/ cặp.
    Chiếc khuôn có hình tròn được làm bằng thép không gỉ với thiết kế thông minh để bạn phân chia chiếc bánh gato ra thành nhiều miếng tròn bằng nhau trong “chớp mắt”. Giá thành khoảng 240.000 đồng/ chiếc.
    Bạn chưa bao giờ làm thịt viên nướng? Giờ thì bạn có thể thử sức với chiếc vỉ tạo hình này. Chỉ cần nhồi thịt vào trong những ngăn nhỏ, đậy lại và nướng trên bếp là đã có được thành phẩm đều, đẹp. Giá thành khoảng 500.000 đồng/ chiếc.
    Bông hoa xinh xắn này được thiết kế như một dụng cụ gác nắp nồi, khi chất lỏng sôi tạo hơi nước, những cánh hoa như chong chóng sẽ quay rất đẹp mắt. Sản phẩm bằng silicone, giá thành khoảng 200.000 đồng/ chiếc.
    Chiếc tạp dề “đa-zi-năng” có thể tháo rời hai phần chắc chắn sẽ khiến chị em yêu thích bởi sự tiện dụng của nó. Bạn vừa sử dụng để giữ vệ sinh, vừa có thể dùng làm khăn lau khi cần. Giá thành khoảng 150.000 đồng/ chiếc.
    Chiếc khay đựng bát đĩa, ly tách kết hợp với ống thoát nước là dụng cụ hoàn hảo khi đặt bên cạnh bồn rửa. Nó giúp bát đĩa nhanh chóng khô ráo và không còn đọng lại nước ở khay. Giá thành khoảng 250.000 đồng/ chiếc.
    Bạn có thể sử dụng chiếc vòi nhỏ bằng silicone sắc màu nổi bật hay chiếc nắp bằng inox với nhiều lỗ nhỏ để dễ dàng gạt hết phần nước còn dư thừa trong nồi. Giá thành khoảng 100.000 đồng (vòi nhựa), 200.000 đồng (nắp inox).
    Dụng cụ đa năng vừa dùng để đánh trứng, khuấy bột,… vừa dùng để quết kem, bơ, chocolate. Sản phẩm có vỏ bằng nhựa cao cấp, thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn tay cầm, sử dụng pin. Giá thành khoảng 300.000 đồng/ chiếc.
    Sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian nếu như căn bếp của bà nội trợ sở hữu một chiếc chảo 5 ngăn lớn bé như thế này. Các món ăn sẽ được chế biến cùng lúc, bề mặt chống dính cao, chất lượng bền đẹp. Giá thành khoảng 600.000 đồng/ chiếc.
    Găng tay đa dụng, cách nhiệt tốt giúp bạn tha hồ sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau trong nhà bếp. Chẳng hạn như bưng bê thức ăn ra khỏi lò, tạo ma sát để mở nắp hộp hoặc rửa chén mà không sợ xà phòng hại da tay... Giá thành khoảng 150.000 đồng/ cặp.

    Bạn có thể tìm mua các dụng cụ làm bếp siêu tiện ích trên tại những cửa hàng chuyên kinh doanh đồ dùng nhà bếp, siêu thị,… hoặc tham khảo trên các trang web bán hàng online uy tín trong và ngoài nước nhé! 
     Theo Hạ Mạt / Trí Thức Trẻ

    Đặt đá xây dựng Khu tưởng niệm “Nghĩa sĩ Hoàng Sa”

    VOV.VN -Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa được xây dựng theo phương án thiết kế "Người mẹ thắp lửa -Ngọn lửa Tưởng niệm và thắp sáng hy vọng" mang hình ảnh người mẹ đứng trên bờ biển trông ngóng, làm ngọn hải đăng soi sáng cho những người con trở về.

    dat da xay dung khu tuong niem "nghia si hoang sa" hinh 0
    Nghi lễ đổ cát Hoàng Sa chính thức xây dựng Khu tưởng niệm Hoàng Sa
    Sáng nay (17/1), tại huyện đảo Lý Sơn, Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động tổ chức Lễ đặt viên đá, khởi công xây dựng công trình Khu tượng niệm “Nghĩa sĩ Hoàng Sa” trên núi Thới Lới, đảo Lớn Lý Sơn. 
    Đến dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, các Ủy viên Trung ương Đảng Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
    Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa được xây dựng theo phương án thiết kế "Người mẹ thắp lửa -Ngọn lửa Tưởng niệm và thắp sáng hy vọng" mang hình ảnh người mẹ đứng trên bờ biển trông ngóng, làm ngọn hải đăng soi sáng cho những người con trở về. 
    dat da xay dung khu tuong niem "nghia si hoang sa" hinh 1
    Viên đá Khu Tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa.
    Đây là mô hình thiết kế của kiến trúc sư Trần Văn Dũng, được tuyển chọn từ hơn 100 bản vẽ, mô hình tham gia Cuộc thi phác thảo đồ án thiết kế xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa do Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam phát động cách đây hơn một năm. 
    Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam khẳng định:  Trải qua các thời kỳ lịch sử, Lý Sơn là nơi tập trung dân binh, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
    Đảo Lý Sơn như một bảo tàng sống về Hoàng Sa với những di tích lịch sử, văn hóa. Đặc biệt là những di chỉ của Triều đình Nhà Nguyễn cho ngư dân Lý Sơn ra khai phá ở đảo Hoàng Sa, Trường Sa. 
    Theo ông Đặng Ngọc Tùng, việc chọn Lý Sơn để xây dựng Khu tưởng niệm Hoàng Sa là rất phù hợp và mang nhiều ý nghĩa.  
    "Tôi hy vọng rằng, Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa sau khi hoàn thành sẽ trở thành một trong những công trình lịch sử, văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất  nước"- Ông Tùng khẳng định.
    dat da xay dung khu tuong niem "nghia si hoang sa" hinh 2
    Nhắn tin ủng hộ kinh phí xây dựng Khu tưởng niệm.
    Khu tưởng niệm  nghĩa sĩ Hoàng Sa được xây dựng bằng nguồn xã hội hóa, trên diện tích gần 2 héc ta trên sườn núi Thới Lới, cạnh khu vực Chùa Hang, thuộc xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn. 
    Toàn bộ công trình sẽ được thiết kế thành công viên cộng đồng, mang tính thẩm mỹ và trường tồn với thời gian… 
    Ngày nay, trong tâm thức của người dân Việt Nam, Lý Sơn là tuyến đầu của Tổ quốc. 
    Vì vậy, việc Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam quyết định xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa trên đảo Lý Sơn, có ý nghĩa thiêng liêng, sâu sắc không chỉ đối với cán bộ và nhân dân Lý Sơn nói riêng và cán bộ, nhân dân và công nhân lao động cả nước để tưởng niệm, tri ân và biết ơn những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.
    Việc xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thể hiện tấm lòng của đồng bào, chiến sĩ cả nước luôn đồng hành, kề vai sát cánh cùng bà con ngư dân Lý Sơn, giúp bà con yên tâm tiếp tục bám biển đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; nhắc nhở thế hệ mai sau về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.
    Vinh Thông/VOV miền Trung

    Khởi công cao tốc Lộ Tẻ-Rạch Sỏi nối Cần Thơ 'gạo trắng nước trong' và Kiên Giang


    (VietQ.vn) - Hôm nay (17/1), Bộ Giao thông vận tải chính thức khởi công Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.
      Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát lệnh khởi công.
      Theo Bộ Giao thông vận tải, Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF).
      Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau khi hoàn thành, cùng với dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mê Kông sẽ tạo thành tuyến trục dọc nối thông khu vực kinh tế trọng điểm Tây Nam Bộ.

      Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

      Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trong giai đoạn đầu có tổng mức đầu tư gần 6.694 tỷ đồng, được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD (~4.167 tỷ đồng) thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tếHàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. 
      Nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư và tổ chức quản lý thực hiện dự án được Bộ Giao thông vận tải giao cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long thực hiện. Tư vấn thiết kế và giám sát thi công: Liên danh Công ty Tư vấn DASAN Consultants Co. Ltd và Công ty Tư vấn PYUNGHWA Engineering Consultants Ltd. (Hàn Quốc). Nhà thầu xây dựng gói thầu CW1 (thuộc địa phận thành phố Cần Thơ): Liên danh LOTTE Engineering & Construction Co., Ltd - HALLA Corporation - HANSHIN Engineering & Construction Co., Ltd. (Hàn Quốc). Nhà thầu xây dựng gói thầu CW2 (thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang): Liên danh KUMHO Industrial Co., Ltd - HYUNDAI Engineering Co., Ltd. – HYUNDAI Developement Company (Hàn Quốc)Dự kiến thời gian thi công và hoàn thành dự án là 30 tháng. 
      Điểm đầu dự án tại Km02+104.11 thuộc địa bàn Q.Thốt Nốt-TP.Cần Thơ (được kết nối với điểm cuối gói thầu CW3B thuộc Dự án xây dựng cầu Vàm Cống đang xây dựng); Điểm cuối dự án tại Km53+279 thuộc địa bàn H.Châu Thành-Tỉnh Kiên Giang (kết nối với dự án Tuyến tránh Rạch Giá đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2014).
      Dự án được xây dựng với quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 02 làn xe, Bmặt/Bnền=11m/12m; tiêu chuẩn hình học phù hợp với đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100km/h; tổng chiều dài là 53,34Km (trong đó tuyến chính dài 51,17Km và tuyến nối QL80 dài 2.17km);  có 02 nút giao khác mức liên thông tại H.Vĩnh Thạnh và H.Tân Hiệp. Trong giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư mở rộng với quy mô đường cao tốc 06 làn xe, theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h, bề rộng nền đường Bnền=33m.
      Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là một tuyến đường chính đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới đường bộ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có chức năng quan trọng trong việc kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác của Tứ giác Long Xuyên cũng như Quốc lộ 1 (QL1).
       Trong tương lai, dự án sẽ trở thành tuyến trục dọc thứ hai (chuyển và giảm tải cho QL1) từ Củ Chi - TP Hồ Chí Minh theo tuyến N2 kết nối tới cầu cao Lãnh, cầu Vàm Cống và tuyến đường Hành lang ven biển phía Nam, tạo nên một tuyến đường thuận tiện từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ đcác tỉnh miền Tây Nam Bộ, đến Kiên Giang và Cà Mauthúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của trong khu vực phía tây Đồng bằng sông Cửu Long nói chung
      Cùng với các dự án trong khu vực, khi dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hoàn thành sẽ hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tăng cường củng cố an ninh quốc phòng khu vực, đồng thời làm tăng năng lực, hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận quốc tế là đường Hành lang ven biển phía Nam nối liền Campuchia và Thái Lan.

      Bộ Giao thông vận tải chính thức khởi công Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.Bộ Giao thông vận tải khởi công Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang với vận tốc 100km/h

      Việc kịp thời đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và dự án sớm hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa giữa các tỉnh Tây Nam Bộ với Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Nam Bộ và của cả nước. Đồng thời công trình này cũng là một dấu ấn quan trọng khẳng định sự hợp tác toàn diện là đối tác chiến lược giữa hai Nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc. 
      Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là một tuyến đường chính đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới đường bộ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có chức năng quan trọng trong việc kết nối; thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác của Tứ giác Long Xuyên.
      Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, mặc dù Quốc lộ 80 đã được nâng cấp mở rộng nhiều lần nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu phát triển. Đoạn đường này tuy chỉ có khoảng 51 km nhưng là ước mơ bao đời nay của người dân trong khu vực. Việc hiện đại hóa con đường này sẽ góp phần rất quan trọng cho phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội và an ninh quốc phòng cho Kiên Giang, rút ngắn thời gian từ Rạch Giá đến TP HCM và mở rộng quan hệ vận chuyển đến các tỉnh trong vùng ĐBSCL. 
      Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: Các tỉnh Kiên Giang, Cần Thơ khi có tuyến đường mới này nối với Cà Mau, kết hợp với 2 cây cầu Vàm Cống và Cao Lãnh sẽ hoàn thành vào đầu năm 2017, cả vùng cần phải điều chỉnh quy hoạch để đáp ứng yêu cầu phát triển không chỉ nông nghiệp, công nghiệp dịch vụ, chăm lo giải quyết đời sống của người dân ngày càng được tốt hơn, nhất là quan tâm đến việc làm và thu nhập của người nông dân ở vùng dự án có đất bị thu hồi để xây dựng dự án.
      Nguyễn Nam

      Ô tô biển xanh húc đuôi xe tải, một người bị thương

      20:57 17/01/2016

      Ô tô biển số xanh bất ngờ húc vào đuôi xe tải và bị kéo lê trên đường. Tai nạn làm tài xế ô tô biển xanh bị thương nặng.

      Ô tô biển xanh húc đuôi xe tải, một người bị thương
      Đầu ô tô biển xanh bị hư hỏng nặng - Ảnh: Công Nguyên
      Khoảng 16 giờ 15 ngày 17/1, ô tô biến số xanh 80B - 6777 lưu thông trên QL 1 hướng từ Đồng Nai về trung tâm TP. HCM.
      Khi xe vừa qua cầu vượt bộ hành Suối Tiên (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP. HCM) 50 m thì bất ngờ va vào đuôi xe tải biển số 51C - 057.05 đang lưu thông cùng chiều. Cú va chạm mạnh khiến đầu ô tô dính vào đuôi xe tải và bị kéo lê trên đường hơn 10 m mới dừng lại.
      Vụ tại nạn làm đầu ô tô biển xanh bị hư hỏng hoàn toàn; tài xế tên Hoàng bị thương nặng được người dân kéo ra ngoài đưa đến bệnh viện cấp cứu.
      Tại hiện trường, đầu ô tô biển số xanh dính chặt vào đuôi xe tải và bị nhấc bổng lên cao. Tai nạn làm giao thông qua đoạn đường này bị ùn tắc nghiêm trọng.
      Theo ông Nguyễn Duy Khanh (48 tuổi, tài xế xe tải), lúc xe tải đang lưu thông thì bất ngờ ô tô biển xanh húc vào đuôi. Lúc ông Khanh dừng xe thì phát hiện phần đầu ô tô bị vỡ hoàn toàn. Trên xe lúc này ngoài tài xế còn có 1 phụ nữ và 1 bé trai. Cả hai ngồi ghế sau nên may mắn không bị thương.
      Sau tai nạn, lực lượng CSGT Rạch chiếc, CSGT Q.Thủ Đức có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông.
      Ô tô biển xanh được xác định là của Cục quản lý và huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ (C69) - Bộ Công an.
      Sau tai nạn, đại điện C69 cũng nhanh chóng có mặt làm việc với CSGT. Theo đại điện C69, chiếc xe này trên đường lên sân bay Tân Sơn Nhất thì xảy ra tai nạn.
      Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
      Theo Báo Thanh Niên

      Cái chết bí ẩn thách thức hậu thế của Tần Thủy Hoàng

      Xung quanh cái chết của Tần Thủy Hoàng, hiện vẫn tồn tại 2 luồng quan điểm trái chiều. Và nếu như không chết vì bệnh, ông sẽ là Hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc bị giết.
      Là Hoàng đế nức tiếng trong lịch sử Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng lâu nay vẫn được mệnh danh là “thiên cổ nhất đế”.
      Nhân vật lịch sử này không chỉ được người đời chú ý, từ yếu tố con người, đời tư, công, tội mà ngay cả cái chết của ông với nhiều bí ẩn chưa được giải đáp cũng thu hút sự quan tâm của nhiều thế hệ.
      Cuốn “Sử ký” của Trung Quốc ghi chép rằng, Tần Thủy Hoàng chết trên đường đi du tuần, thị sát về phía Đông.
      Tuy nhiên cho đến nay, giới sử gia của nước này vẫn tồn tại hai luồng quan điểm trái chiều xung quanh cái chết này. Theo đó, một luồng ý kiến cho rằng, Tần vương chết vì bệnh và luồng ý kiến còn lại nhận định, ông đã bị hại mà chết.
      Tần Thủy Hoàng chết vì bệnh
      Những người ủng hộ quan điểm thứ nhất cho rằng, về cái chết của Tần Thủy Hoàng, “Sử ký” đã ghi chép rất nhiều. Những thông tin này thậm chí có thể tìm kiếm tại các tài liệu lịch sử khác như “Tần Thủy Hoàng bản ký”, “Lý Tư liệt truyện” và “Mông Điềm liệt truyện”...
      Theo đó, nguyên nhân cái chết của Tần vương rất rõ ràng, không có gì đáng nghi ngờ.
      Năm 218 trước Công nguyên, Tần Thủy Hoàng đi tuần du phía đông bị hành thích, một chiếc xe đi sau bị thích khách dùng búa đật nát.
      Sau đó lại phát hiện trên một tảng đá có khắc chữ là “Thủy Hoàng chết, đất phân chia”, lại thêm lời nói “Năm nay Tổ Long chết” từ một “tiên nhân”.
      Tần Thủy Hoàng vốn là người mê tín, nên cảm thấy rất bất an trước những sự việc này.
      Để phòng trừ vận nạn, tìm kiếm huốc trường sinh bất tử, Tần Thủy Hoàng nghe theo lời của một thầy bói có tiếng, chuẩn bị tuần du lần thứ năm.
      Tuy nhiên do trên đường đi lao lực, Tần Thủy Hoàng tới bến Bình Nguyên (nay ở gần Bình Nguyên, Sơn Đông) thì ngã bệnh.
      Triệu Cao phụng mệnh viết di chiếu, truyền mệnh cho Giám quân Hà Thao là Phù Tô (con trai trưởng của Tần Thủy Hoàng) rằng: "Giao binh cho Mông Điềm, mau đến đưa ta về Hàm Dương chôn cất."
      Tuy nhiên thư chưa kịp truyền đi, Tần Thủy Hoàng đã chết tại Hành cung Sa Khâu (Nay nằm ở gần Quảng Tông, Hà Bắc).
      Theo ghi chép của Sử ký, Tần Thủy Hoàng từ nhỏ đã mắc bệnh, thể chất yếu đuối, lớn lên lại ương ngạnh bảo thủ, việc lớn hay nhỏ đều tự mình quyết định, mỗi ngày phê duyệt văn thư lên tới 60 cân, làm việc cực kỳ mệt nhọc.
      Thêm nữa việc tuần du lại vào những ngày hè nóng nực. Tất cả các nhân tố bất lợi trên khiến cho Tần Thủy Hoàng mắc bệnh mà chết.
      Cái chết bí ẩn thách thức hậu thế của Tần Thủy Hoàng - Ảnh 1

      Tranh vẽ Tần Thủy Hoàng.

      Về thắc mắc Tần vương mắc bệnh gì mà chết, có ý kiến cho rằng Tần Thủy Hoàng mắc bệnh động kinh.
      Thông thường, chứng bệnh này thường phát tác vào tháng 4 với các dấu hiệu như chóng mặt, dạ dày khó chịu sau đó sẽ bị mất đi ý thức, cơ bắp bị co giật... sau đó cơ bắp toàn thân co rút, sùi bọt mép, ít nhất phải mười phút sau mới có thể tỉnh táo trở lại.
      Cuốn “Sử ký - Tần Thủy Hoàng bản kỷ” ghi chép rằng: “Tần vương mũi gẫy, mắt dài, lưng chim ó, tiếng như sói, ít tạo ân đức, tâm địa thâm độc”.
      Phỏng đoán Tần Thủy Hoàng từ nhỏ mắc chứng xương mềm, thường phải chống chọi với việc khó thở, nên khi lớn lên ngực giống với chim ó, tiếng giống như sói.
      Càng về sau do công việc triều chính nặng nề, nên đã xuất hiện thêm một số chứng bệnh như viêm màng não và động kinh.
      Khi Tần Thủy Hoàng đi xuôi xuống Hoàng Hà, bệnh động kinh lại phát tác. Sọ não sau lại va vào đồ đựng đá, khiến cho căn bệnh viêm màng não càng thêm nghiêm trọng, người rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh.
      Ngày thứ hai, khi xe đi tới Sa Khâu thì Triệu Cao và Lý Tư mới phát hiện ra được Tần Thủy Hoàng đã chết cách đó khá lâu.
      Tần Thủy Hoàng bị hại mà chết
      Tuy nhiên những người duy trì luồng quan điểm thứ 2 đã dựa trên một số tài liệu sử sách có liên quan tới cái chết của Tần Thủy Hoàng mà phát hiện ra một số điểm khả nghi.
      Triệu Cao là một hoạn quan, bố mẹ đều là tội nhân của nước Tần. Phụ thân của người này phải chịu hình phạt của nước Tần trong khi mẹ ông ta là một nô tì làm trong phủ của một viên quan lại.
      Anh em Triệu Cao được sinh ra ở trong Tần cung, sinh ra đã làm nô tì. Về sau Tần Thủy Hoàng nghe nói Triệu Cao thân thể cường tráng, lại am hiểu các điều luật về hình phạt trong ngục liền đề bạt làm Trung xa phủ lệnh.
      Những biểu hiện của Triệu Cao khi Tần vương bị bệnh nặng và sau khi chết không thể không khiến người ta hoài nghi rằng cái chết của Tần vương có liên quan tới ông ta.
      Trong lần du tuần thứ 5 của Tần Thủy Hoàng, Triệu Cao, Lý Tư, Hồ Hợi... là những người đi theo hộ giá. Thượng khanh Mông Nghị cũng đi theo đoàn tùy tùng này.
      Mông Nghị là em trai của Mông Điềm, là thân tín của Phù Tô, nhưng khi Tần Thủy Hoàng bị bệnh nặng trên đường thì Mông Nghị lại bị sai quay trở về cửa ải nơi biên giới.
      Từ việc điều phối nhân sự đột ngột trên có thể thấy, đây dường như chính là một âm mưu do nhóm người của Triệu Cao sắp đặt.
      Cái chết bí ẩn thách thức hậu thế của Tần Thủy Hoàng - Ảnh 2

      Nhân vật Triệu Cao trong phim truyền hình Trung Quốc.

      Vào thời điểm Tần vương đi tuần du, Mông Điềm đang dẫn hơn ba mươi vạn binh theo trưởng tử Phù Tô đóng ở Thượng Quận. Trong khi đó, Mông Nghị cũng bị đẩy đi. Đây chính là cách để Triệu Cao trừ khử tai mắt của trưởng tử họ Tần.
      Thêm vào đó, Triệu Cao từng bị Mông Nghị trị tội tử hình nhưng sau đó được Tần Thủy Hoàng miễn tội, Triệu Cao mới được phục hồi quan tước.
      Ôm mối hận đến tận xương tủy, viên thái giám từng thề sẽ tiêu diệt sạch họ Mông. Đẩy Mông Nghị đi chính là bước đầu trong kế hoạch “nhổ cái gai trong mắt” này.
      Tần Thủy Hoàng chết, Triệu Cao vừa dùng thủ đoạn dụ dỗ, thuyết phục Hồ Hợi, vừa uy hiếp Lý Tư. Ba người này sau khi bàn tính đã quyết định giả tạo di chiếu của Tần Thủy Hoàng để ban bố chiếu thư, giao ngôi vua lại cho Hồ Hợi.
      Đồng thời, nhóm này còn mượn danh nghĩa của Tần Thủy Hoàng chỉ trích Phù Tô làm con mà bất hiếu, Mông Điềm làm thần tử mà bất trung, bắt hai người phải tự sát mà không được kháng lệnh.
      Khi nắm được tin tức chính xác là Phù Tô đã tự sát, Hồ Hợi, Triệu Cao, Lý Tư mới lệnh cho đội xe ngày đêm trở về thành Hàm Dương.
      Để tiếp tục qua mắt thần dân, đội xe không dám đi đường thẳng mà tiếp tục tuần du, đi đường vòng trở về thành.
      Do thời tiết nóng nực, thi thể của Tần Thủy Hoàng đã bị phân hủy, bốc mùi. Để tránh tai mắt, Hồ Hợi sai người mua thật nhiều cá để chất lên xe.
      Về tới Hàm Dương, Hồ Hợi kế vị, xưng là Tần Nhị Thế, Triệu Cao giữ chức Lang trung lệnh, Lý Tư vẫn giữ chức Thừa tướng như cũ, nhưng thực tế quyền hành cai tri đều nằm trong tay Triệu Cao.
      Sau khi thực hiện thành công âm mưu của mình, viên thái giám này bắt đầu hạ độc thủ những người xung quanh mình. Trước tiên là Lý Tư. Sau khi phát giác âm mưu tàn độc của Triệu Cao, họ Lý đã dâng sớ lên vua.
      Tuy nhiên, ông vua thứ hai của nhà Tần khi đó là Hồ Hợi đã không giáng tội họ Triệu mà đem Lý Tư đi xử tội chết. Một năm sau, vị Thừa tướng này bị xử tử hình ở Hàm Dương.
      Triệu Cao sau đó lên giữ chức Tể tướng, đặc xưng “Trung Tể tướng”. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của viên hoạn quan này là làm Hoàng đế, trong khi bản thân ông ta không thể chi phối sự sống của Tần Thủy Hoàng.
      Và lần tuần du thứ 5 là một cơ hội trời cho của họ Triệu. Chỉ khi Tần vương chết, ông ta mới có thể làm giả di chiếu, từng bước hiện thực hóa mưu thâm kế hiểm của mình.
      Tuy nhiên, Tần Thủy Hoàng chết vì bệnh hay vì bị hãm hại, cho đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận chính xác cuối cùng. Tuy nhiên, hậu thế vẫn có niềm tin chắc chắn vào khả năng giải mã bí ẩn này.
      Cái chết bí ẩn thách thức hậu thế của Tần Thủy Hoàng - Ảnh 3

      Binh mã dũng được cho là sản phẩm tùy táng bên trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

      Theo các kết quả khảo sát, lăng mộ Tần Thuy Hoàng chưa bị phá huy và di thể của ông vua đầu tiên thống nhất Trung Quốc có thể vẫn còn. Ngoài ra, một lượng lớn thủy ngân trong lăng mộ sẽ có tác dụng giúp cho thi thể Tần vương không bị thối rữa.
      Hy vọng rằng, đến khi con người khai quật được phần mộ này, bí mật về cái chết của ông sẽ được giải mã một cách chuẩn xác nhất.
       Theo Infonet

      Thổ Nhĩ Kỳ mất 12 tỷ USD mỗi năm vì cú “đâm sau lưng Nga”




      Dân trí Các lệnh trừng phạt của Nga giờ đây được dự đoán khiến Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại hơn 12 tỷ USD mỗi năm, gấp 4 lần ước tính của Ankara trước đó, một quan chức thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

      
Một chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11/2015 (Ảnh: AP)
      Một chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11/2015 (Ảnh: AP)
      Ông Aydin Sezer, một cựu quan chức thương mại từng làm việc cho chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tại Moscow, nhận định rằng nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vốn đang gặp khó khăn lại trở lên khó khăn hơn do các lệnh trừng phạt của Nga. Ngoài ra, các vụ tấn công khủng bố gần đây, nhắm vào ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ, càng khiến tình hình trở nên tồi tệ.
      Theo quan chức trên, các lệnh trừng phạt của Nga khiến Ankara thiệt hại khoảng 12 tỷ mỗi năm, gấp 4 lần dự đoán trước đó.
      Bộ Nông nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước cũng cho hay, lệnh cấm nhập khẩu của Nga đối với các sản phẩm nông nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ khiến nước này thiệt hại khoảng 764 triệu USD.
      “Nga nhập khẩu 60% các sản phẩm xuất khẩu rau và hoa quả của chúng tôi”, Sputnik dẫn lời ông Burhan Er, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán rau quả Thổ Nhĩ Kỳ. “Chúng tôi đã mất hết. Nga là một thị trường lớn của chúng tôi”.
      Một trong những tổ chức tài chính lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, ngân hàng công Is Bankasi, đã công bố một báo cáo về tác động từ các lệnh trừng phạt của Nga. Báo cáo cho biết xuất khẩu, cùng với lĩnh vực xây dựng và thương mại, sẽ là những lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Thổ Nhĩ Kỳ có thể thiệt hại 4,4 tỷ USD mỗi năm và thậm chí viễn cảnh xấu nhất có thể lên 7,3 tỷ USD mỗi năm.
      
Ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề do các lệnh trừng phạt của Nga (Ảnh: RIA)
      Ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề do các lệnh trừng phạt của Nga (Ảnh: RIA)
      Quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào tình trạng căng thẳng chưa từng có sau khi Ankara bắn rơi máy bay Su-24 của Nga trên biên giới Syria hồi tháng 11 năm ngoái với cáo buộc vi phạm phạm không phận. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi đây là một hành động “đâm sau lưng”, đồng thời ký ban hành các lệnh trừng phạt nhằm vào Ankara, bao gồm cấm nhập khẩu rau củ và hoa quả từ nước này. Moscow cũng đình chỉ các visa du lịch và cấm các chuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ.
      Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt có hiệu lực từ ngày 1/1/2016 cũng bao gồm việc cấm và hạn chế hoạt động của các tổ chức Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga và cấm các công ty Nga tuyển dụng công dân Thổ Nhĩ Kỳ.
      Theo các chuyên gia du lịch, việc mất các du khách Nga có thể khiến Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại 3 tỷ USD mỗi năm. Chỉ riêng trong năm 2014, đã có 4,5 triệu du khách Nga thăm Thổ Nhĩ Kỳ.
      Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt của Nga không phải là “cơn đau đầu” duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ gần đây hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố.
      Vụ tấn công khủng bố gần đây nhất, cướp đi sinh mạng của 10 du khách Đức tại thành phố Istanbul, càng khiến ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ bị tổn hại. Du khách Đức chiếm khoảng 15% tổng số du khách nước ngoài tới Thổ Nhĩ Kỳ.
      Sau vụ tấn công, Bộ ngoại giao Đức đã khuyên công dân nước này tạm thời tránh các địa điểm đông người và các điểm du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ.
      An Bình

      Diễn viên Thành Luỹ: Từ cậu ấm “nghìn lượng vàng” đến tuổi già không tiền chữa bệnh




      Dân trí Diễn viên Nguyễn Thành Luỹ - Trung tá Hoàng Đình Duyệt của “Ván bài lật ngửa” vừa qua đời cách đây 3 ngày. Kết thúc một cuộc đời với bao phận nổi nênh, sóng gió, đắng cay… Sự ra đi của ông cũng tựa như sự sắp đặt của số mệnh.

      Những ngày đầu của tháng 11/2015, khi hay tin diễn viên Nguyễn Thành Lũy mắc bệnh sơ gan, suy thận, hở van tim hai lá nặng đang nằm điều trị ở bệnh viện Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM), một số nghệ sỹ đàn em như: Quyền Linh, Chi Bảo, Bình Minh, Minh Béo… đã đến thăm và kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ ông. Thời điểm này Trung tá Hoàng Đình Duyệt của phim “Ván bài lật ngửa” bụng đã trướng to, người chỉ còn da bọc xương. Tuy nhiên, ông vẫn không thôi hy vọng sự giúp đỡ bằng vật chất của mọi người sẽ giúp ông có điều kiện được điều trị ở bệnh viện Đại học Y - Dược TP.HCM và sẽ chữa được căn bệnh này để ông sớm khỏe trở lại còn đi đóng phim.
      Diễn viên Thành Lũy trong những ngày tháng còn điều trị tại bệnh viện TP.HCM. Ảnh: TL.
      Diễn viên Thành Lũy trong những ngày tháng còn điều trị tại bệnh viện TP.HCM. Ảnh: TL.
      Nhưng mới đây, người thân của ông đã báo tin nam diễn viên qua đời vào 19h30 ngày 14/1 tại quê nhà Đồng Nai. Trước đó, vì thấy ông có dấu hiệu khỏe hơn nên bệnh viện đã cho gia đình đưa ông về quê nhà chăm sóc. Cách ngày mất không lâu, ông đột ngột tái phát và được gia đình đưa trở lại bệnh viện điều trị nhưng vì bệnh ung thư gan đã di căn khắp cơ thể, lại ở giai đoạn cuối nên bác sỹ đã khuyên gia đình nên chuẩn bị mọi thứ để đưa ông về quê.
      Bán biệt thự, xe hơi… để theo nghiệp diễn
      Nhiều người cho rằng, cuộc đời của nam diễn viên vừa quá cố là một chuỗi những thăng trầm khó gọi tên. Ông sinh năm 1950 trong một gia đình gia công và buôn bán kim hoàn khá có tiếng ở Đồng Nai. Từ nhỏ, ông đã là một “cậu ấm” đúng nghĩa khi được bố mẹ bảo bọc trong sự đầy đủ của một gia đình có điều kiện. Những năm 1975, trong khi đất nước đang khó khăn thì ông đã có xe hơi để đi, xung quanh ông lúc nào cũng có những người đẹp sẵn sàng gật đầu làm vợ. Trước khi đến với nghiệp diễn ông từng có ý định đi theo đoàn cải lương vì mê môn nghệ thuật này nhưng bị mẹ ông ngăn cản quyết liệt. Tuy nhiên, như số phận đã sắp đặt, cuối cùng ông cũng bỏ nghề gia truyền của gia đình, bất chấp sự ngăn cản của mẹ để đến với nghiệp diễn.
      Diễn viên Thành Lũy từng chia sẻ rằng, nhiều người bảo ông dại vì nghề buôn bán kim hoàn của gia đình hái ra tiền không theo lại đi theo mấy cô đào đóng phim. Nhưng ông giải thích rằng, ông yêu nghề rồi theo chứ không yêu phải đóng phim để đi theo cô đào nào đó. Ông cũng thừa nhận mình là một người phá gia chi tử bởi có bao nhiêu tiền là phung phí chi tiêu. Tuy nhiên, số tiền đó ông tiêu xài để theo nghề chứ không phải đem cho gái như người ta đồn đại.
      Diễn viên Thành Lũy (trái) trong phim Ván bài lật ngửa.
      Diễn viên Thành Lũy (trái) trong phim Ván bài lật ngửa.
      Một số bạn diễn cùng thời với ông cho biết, thời đó ông đóng phim nhưng chẳng bao giờ màng đến cát sê. Đạo diễn đưa cho ông bao nhiêu ông cầm bấy nhiêu chứ chưa bao giờ thấy ông đòi hỏi. Thậm chí, có nhiều bộ phim ông tham gia mà không thèm nhận tiền cát sê khi thấy kinh phí của nhà sản xuất quá eo hẹp.
      Năm 1970, một biến cố đã xảy đến khiến cho gia đình ông phải thất bát và ly tán. Dù vậy, vì đam mê điện ảnh nên Thành Lũy vẫn miệt mài theo chân các đoàn làm phim. Những vai ông được giao đảm nhận thời đó phần lớn là những vai phụ hoặc vai rất nhỏ với vài phân cảnh nên thu nhập từ việc đóng phim của ông không cao. Ông đã từng bán hai căn nhà lớn ở TP. HCM và cả chiếc xe hơi ông cưng như “vàng” để lấy tiền trang trải cuộc sống.
      Năm 2004, hôn nhân của Thành Lũy đổ vỡ. Vợ ông dẫn người con đầu ra đi còn ông và con gái út thuê nhà trọ để sống. Thời gian đó, để có thời gian đi theo các đoàn làm phim ông phải gửi con nhờ cô giáo hoặc hàng xóm trong hộ. Đó là những ngày tháng ông sống chắt chiu và bần hàn nhất cuộc đời.
      Ông từ kể, có những lần ông nhớ con quá nên đêm giao thừa phi xe máy từ Đồng Nai về TPHCM thăm con. Nhưng vừa qua phà Cát Lại thì xe hỏng máy nên dắt bộ cả mấy cây số mà cũng không tìm được chỗ sửa. Báo hại ông đã không mang được niềm vui đến cho con trong giây phút đầu năm như dự định.
      Tuổi già nghèo khó và bệnh tật
      Trong những năm tháng gắn đời mình với phim ảnh, diễn viên Nguyễn Thành Lũy từng tham gia hơn 30 phim lớn bé. Những năm của thập niên 70 - 80, Thành Lũy nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các phim: Ván bài lật ngửa, Duyên trầu cau, Khi cánh hạc bay về, Lê Thị Hồng Gấm, Cư xá màu xanh, Cái chết của nhà tỷ phú... Các phim gần đây nhất là: Mặn hơn muối, Máu lạnh, Trùm cỏ
      Diễn viên Thành Lũy (áo đen) trong một cảnh quay của phim Mặn hơn muối, bộ phim cuối cùng ông tham gia. Ảnh: TL.
      Diễn viên Thành Lũy (áo đen) trong một cảnh quay của phim Mặn hơn muối, bộ phim cuối cùng ông tham gia. Ảnh: TL.
      Trong đó, bộ phim đánh giá đỉnh cao của ông chính là “Ván bài lật ngửa”. Bộ phim này ông tạo dấu ấn mạnh mẽ khi cùng lúc đóng 3 vai khác nhau là vai trung tá Hoàng Đình Duyệt thâm với những sự thâm độc và nham hiểm của một sĩ quan tình báo trong tập bốn và năm. Nam diễn viên còn xuất hiện với hai vai phản diện khác là sĩ quan Mạch Điền ở tập một và Tỉnh trưởng Thừa Thiên - Huế ở tập bảy. Đây cũng chính là bộ phim mở ra cho ông cơ hội chuyên đóng vai phản diện. Bộ phim ông tham gia trước khi nhập viện có tên Mặn hơn muối của đạo diễn Nhâm Minh Hiền.
      Theo nhiều nghệ sỹ đã từng có dịp làm việc chung với diễn viên Nguyễn Thành Lũy thì sinh thời ông là một người điềm đạm, hiền lành và ít nói. Ở ông có một sự say mê nghiệp diễn đến kỳ lạ. Ông chấp nhận hy sinh nhiều thứ để được sống trọn với đam mê và nghiêm túc trong từng vai diễn.
      Trước khi ốm nặng nằm một chỗ, diễn viên Thành Lũy vẫn miệt mài đóng phim bất chấp tuổi cao và mang trong mình đủ thứ bệnh. Ông từng tâm sự rằng, nghiệp diễn như vận vào cuộc đời ông từ khi ông vừa lọt lòng. Và mặc dù “Ván bài lật ngửa” được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của ông nhưng ông sau khi đóng bộ phim ấy cuộc đời ông không ngẩng mặt lên được. Biết là thế nhưng ông vẫn không bỏ phim ảnh. Cứ hễ ai gọi ông đóng phim là ông lại đi, không quản ngại xa xôi, nắng gió. Chỉ có điều, khổ nhất là việc đi đóng phim không thể giúp ông duy trì chế độ ăn uống kiêng khem nên bệnh tình của ông ngày càng trở nặng.
      Nam diễn viên đã rời cõi tạm vào ngày 14/1, chấm dứt sự đớn đau và những tháng ngày nênh nổi. Ảnh: TL.
      Nam diễn viên đã rời cõi tạm vào ngày 14/1, chấm dứt sự đớn đau và những tháng ngày nênh nổi. Ảnh: TL.
      Thời điểm ông đóng bộ phim Mặn hơi muối, sức khỏe của ông đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên, vì đã nhận lời nên ông vẫn cố gắng hoàn thành vai diễn mới chịu vào bệnh viện. Khi ông báo cho người nhà đến đưa vào bệnh viện cũng là khi sức khỏe của ông đã suy kiệt.
      Những ngày tháng điều trị tại bệnh viện, các đồng nghiệp đã tổ chức nhiều sự kiện và ra sức kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp tiền giúp ông chữa bệnh. Từ khi có số tiền giúp đỡ, bệnh tình của nam diễn viên có dấu hiệu khả quan hơn nên vào đầu tháng 12, bệnh viện cho người nhà đón ông về quê chăm sóc. Những tưởng sức khỏe của ông sẽ hồi phục hoàn toàn và ông sẽ sớm trở lại với phim trường nhưng vì căn bệnh ung thư đã di căn nên ông trút hơi thở trong vòng tay của gia đình.
      Hà Tùng Long

      Một người đàn ông chết cháy bất thường giữa cánh đồng

      Thi thể người đàn ông bị cháy được phát hiện giữa cánh đồng ở thị xã Sơn Tây. Người dân thấy lạ bởi xung quanh không có đám cháy nào.
      Khoảng 11h30 ngày 17/1, người dân thị xã Sơn Tây, Hà Nội bàng hoàng phát hiện người đàn ông chết cháy giữa cánh đồng. Sau đó, có hàng trăm người dân đến xem.
      Nạn nhân được xác định là ông T. (56 tuổi, ở phố Quang Trung - nhà cách hiện trường vài trăm mét).
      mot nguoi dan ong chet chay bat thuong giua canh dong hinh 0
      Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường
      Nhận được thông tin, lực lượng chức năng TX.Sơn Tây nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc.
      Anh Hoàng Văn Hậu – người chăn trâu tại cánh đồng cho biết, khoảng 11h30, có một người đàn ông đi ăn cưới về đến địa điểm trên vệ sinh thì phát hiện xác chết. Sau đó, anh Hậu đến nơi thì thấy cơ thể ông T. bị cháy từ đầu tới lưng, cạnh hiện trường có can xăng và bật lửa.
      Theo anh Hậu, ông T. rời nhà đi từ 4 giờ sáng cùng ngày, người nhà đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Tại hiện trường, ông T. chết giữa ruộng hoang, xung quanh có nhiều cây cối.
      “Người dân nghi ngờ cái chết của ông T. có nhiều uẩn khúc vì tại hiện trường không có đám cháy nào xảy ra”, bà L. – một người dân khu vực đặt nghi vấn.
      Được biết, ông T. ở phố Quang Trung, TX.Sơn Tây, nhà bán chim. Theo một cán bộ dân phòng, hiện người nhà đã đến hiện trường nhận diện thi thể.
      Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

      Theo Đoàn Tuấn/Công an TPHCM 

      Phiến quân IS tiếp tục bắt cóc hơn 400 người tại Syria

      VOV.VN - Theo Kênh Truyền hình al-Mayadeen của Syria, phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã tràn vào thị trấn này từ ngày 16/1.
      Trong một động thái thể hiện sự tàn bạo của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhóm thánh chiến này tiếp tục bắt cóc khoảng 400 người dân tại thị trấn al-Bughailiyeh, thuộc tỉnh Deir al-Zour của Syria, sau khi đã tàn sát hơn 280 người tại đây.
      Theo Kênh Truyền hình al-Mayadeen của Syria, phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã tràn vào thị trấn này từ ngày 16/1.
      Sau đó chúng đã thực hiện hàng chục vụ thảm sát những người dân vô tội, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, vứt xác của họ ra sông Euphrates.
      Hàng chục binh sĩ của Chính phủ cũng đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tại đây với phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo.
      Các vụ thảm sát của nhóm thánh chiến này diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria đang tăng cường tấn công các nhóm phiến quân trên khắp nước này trong thời gian gần đây.
      Đây là một nỗ lực nhằm giành lại quyền kiểm soát nhiều hơn trên thực địa để tạo lợi thế cho Chính phủ trong các cuộc đàm phán sắp tới giữa lực lượng đối lập và giới lãnh đạo Syria ở Geneva./.
      Hồng Nhung/VOV- Trung tâm Tin Theo Tân Hoa xã

      TPHCM: TNGT thương tâm, bé 2 tuổi chết dưới gầm xe


      (Kiến Thức) - Người mẹ trẻ ngã quỵ, người chứng kiến không ai cầm được nước mắt khi thấy bé gái 2 tuổi chết dưới gầm xe, tay còn cầm chiếc kẹo vừa mua…

      Vụ TNGT thương tâm khiến bé gái 2 tuổi chết dưới gầm xe đến gần 12h ngày 17/1 đã được Công an quận 9, TP HCM giải tỏa hiện trường, đưa thi thể bé Lâm Thị Hà Tiên (SN 2014) về nhà đại thể BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức để tiếp tục công tác pháp y, trước khi giao cho người thân đưa về quê Sóc Trăng lo hậu sự.
      Ông ngoại của bé Tiên đau đớn kể lại: “Khoảng gần 10h cùng ngày, cháu Tiên được tôi cho 2 nghìn đồng rồi hớn hở chạy ra tiệm tạp hóa gần phòng trọ để mua kẹo”.
      TPHCM: TNGT thuong tam, be gai 2 tuoi chet duoi gam xe
      Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn 
      Khi bé Tiên vừa từ tiệm tạp hóa chạy về nhà, đến khúc cua trước cơ sở thu mua phế liệu ở hẻm 1137, phường Long Bình, quận 9, bất ngờ chiếc xe tải BKS 51C-712.41 do Nguyễn Ngọc Dũng (31 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển đổ dốc với tốc độ rất nhanh để vào cơ sở phế liệu đã tông trực diện, cuốn cháu bé vào gầm và xe cán ngang người làm bé Tiên tử vong tại chỗ.
      Tài xế Dũng đã tháo chạy khỏi xe, sau đó đến Công an phường trình diện.
      Đang làm việc trong cơ sở phế liệu, chị Trần Thị Thu Hà, mẹ cháu Tiên nhận tin dữ chạy ra hiện trường và ngã quỵ. Rất nhiều người chứng kiến cũng không cầm được nước mắt khi nhìn thấy bé Tiên nằm chết mà trên tay vẫn còn cầm kẹo vừa mua chưa kịp ăn.
      TPHCM: TNGT thuong tam, be gai 2 tuoi chet duoi gam xe-Hinh-2
      Người mẹ trẻ đau đớn, ngã quỵ khi chứng kiến con gái chết thảm dưới gầm xe... 
      TPHCM: TNGT thuong tam, be gai 2 tuoi chet duoi gam xe-Hinh-3
      Rất nhiều người dân không thể cầm nước mắt nhìn cháu bé chết khi vẫn còn cầm chiếc kẹo mới mua trên tay. 
      Người thân cho biết, vợ chồng chị Hà có 2 con gái nhỏ là bé Tiên và người chị hơn 3 tuổi. Khoảng 3 tháng trước, vợ chồng chị Hà ly hôn. Chị Hà nhận nuôi 2 con và thuê nhà trọ ở hẻm 1137 ở cùng cha mẹ ruột của mình để đi làm tại cơ sở phế liệu nói trên.
      Vũ Sơn

      “Hố tử thần” sâu gần 10 m lại xuất hiện tại huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn)

      Tối 16/ 1, tại tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) lại bất ngờ xuất hiện hố sụt lún lớn
      Đáng chú ý, đây vẫn là hố sụt lún xảy ra tối 2/1, làm cho 11 nhà dân gần đó bị nứt tường, trần, nền nhà. Huyện Chợ Đồn phải di chuyển ba gia đình đến nơi an toàn. Sau đó huyện Chợ Đồn vận chuyển khoảng 1.400 khối đất, đá lấp nơi sụt lún bằng với mặt đường cũ, lu lèn để bảo đảm giao thông. Lần sụt lún này vẫn là hố sụt lún trước, miệng hố sụt lún có đường kính rộng gần 20 m, sâu gần 10 m.
      Sụt lún lần này gần như cắt đứt mặt đường 254 và cũng gây ắch tắc giao thông như lần trước, ô-tô lưu thông trên tuyến 254 từ huyện Chợ Đồn không thể lên được huyện Ba Bể. Ngay sau khi sụt lún xảy ra, lãnh đạo huyện Chợ Đồn đã huy động công an, dân quân phong toả hai đầu hố sụt lún, bảo vệ hiện trường, mở đường mòn tránh hố sụt lún để người và xe máy đi lại.
      Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn Hoàng Văn Nhất cho biết: Trước mắt, huyện cử lực lượng bảo vệ canh giữ không cho người và phương tiện lưu thông trên tỉnh lộ 254 đi sát mép hố sụt lún mà hướng dẫn các phương tiện đi vào đường tránh được mở tạm gần đó. Việc xử lý như thế nào đối với hố sụt lún thì chúng tôi sẽ quyết định sau, nhưng chỉ ngại là lấp xong như lần trước thì lại sụt lún tiếp.
      Sau khi xảy ra sụt lún tối 2/1, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường mời đơn vị chuyên môn khảo sát, thăm dò địa chất khu vực thị trấn Bằng Lũng để tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, việc làm này chưa được thực hiện thì lại xảy ra sụt lún tại hố cũ.
      Được biết, khu vực thị trấn Bằng Lũng có kết cấu địa chất cát-tơ phức tạp./.
      Theo Thế Bình/Nhân Dân 

      Nguyên Phó Bí thư xã và Hiệu trưởng bị bắt vì phá rừng

      Cập nhật: 17/01/2016 16:55

      (Thanh tra) - Công an huyện M’Đrắk cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ ông Trần Văn Huy (38 tuổi, nguyên là Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư San, huyện M’Đrắk) và ông Lê Quý Sỹ (44 tuổi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học trên địa bàn xã Cư San) vì hành vi phá rừng.

      Nguyên Phó Bí thư xã và Hiệu trưởng bị bắt vì phá rừng
      Trần Văn Huy tại cơ quan công an. Ảnh: QA
      Thấy diện tích trồng cây keo của mình ở tiểu khu 819 thuộc thôn Sông Chò (xã Cư San) nằm gần diện tích rừng tự nhiên, nên ông Huy đã nhờ ông Sỹ thuê người vào chặt rừng lấy gỗ rồi tiến hành trồng lại cây keo trên diện tích rừng đã phá.
      Lê Quý Sỹ bị bắt vì phá rừng. Ảnh: QA
      Theo kết quả giám định của Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, diện tích rừng bị Huy và Sỹ phá hoại là 26,35 ha với giá trị thiệt hại hơn 7 tỷ đồng.
      Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.
      Quỳnh Anh

      'Nước cờ' thâu tóm thị trường bán lẻ Việt Nam của đại gia Thái

      Những thương hiệu bán lẻ ăn sâu vào thói quen mua sắm của người Việt đang lần lượt rơi vào tay các đại gia Thái Lan. Chuyên gia nhận định, người Thái chọn cách ngắn nhất để đến thành công, đó là đầu tư một số tiền lớn ngay từ ban đầu.
      Tỷ phú Thái Lan vừa ngỏ ý mua lại chuỗi bán lẻ Big C. Tỷ phú Thái Lan vừa ngỏ ý mua lại chuỗi bán lẻ Big C.
      Đầu năm 2016, các đại gia Thái đang liên tục đẩy mạnh tốc độ thâu tóm hệ thống phân phối bán buôn và bán lẻ của Việt Nam. Mới đây nhất, Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của tỷ phú giàu thứ hai Thái Lan - Charoen Sirivadhanabhakdi - tuyên bố muốn mua lại thương hiệu Big C. Chủ thương hiệu này là Casino Group (Pháp) từng đề cập đến việc bán chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam - thị trường mà Casino không coi là trọng điểm.
      BJC cũng vừa công bố chi gần 880 triệu USD mua lại hệ thống 19 cửa hàng bán buôn và các danh mục đầu tư bất động sản liên quan thuộc Metro Cash & Carry Việt Nam. Nếu thương vụ thành công, BJC sẽ nắm trong tay hai hệ thống bán lẻ lớn bậc nhất và có lịch sử nhiều năm kinh doanh tại Việt Nam. Hãng này cũng đã đầu tư vào chuỗi siêu thị Family Mart (nay đổi tên thành B's Mart).
      Trước đó, Power Buy - đơn vị thuộc Tập đoàn Central Group của tỷ phú Thái Lan Chirathivat - đã mua 49% cổ phần của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim. Đại gia này chính là chủ của chuỗi siêu thị Robins tại Việt Nam với mục tiêu phân phối hàng Thái tại Hà Nội và TP HCM.
      Dưới góc độ thương hiệu, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Group - cho rằng các đại gia Thái Lan đã đi một nước cờ khá hay. Với cách này, họ có thể giảm bớt kinh phí xây dựng một thương hiệu mới từ đầu, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. Thêm vào đó, để xây dựng một thương hiệu bán lẻ mới, trong môi trường đã có nhiều thương hiệu lớn thì sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt. Việc có một giấy phép kinh doanh mới trong lĩnh vực bán lẻ với các đại gia nước ngoài rất phức tạp và khó khăn.
      Những thương hiệu mà các đại gia Thái Lan chọn mua đều rất lớn và có lịch sử lâu năm. Ví dụ, Metro có mặt tại Việt Nam từ năm 2002 và BigC từ năm 1998. Những thương hiệu này có hệ thống phân phối trải dài khắp đất nước, đã trở thành thói quen, ăn sâu vào tâm thức tiêu dùng của người Việt.
      "Người Thái chọn cách ngắn nhất để đến thành công, đó là đầu tư một số tiền lớn ngay từ ban đầu. Không chỉ người Thái mà rất nhiều các nhà tài phiệt của kinh tế thế giới cũng chọn cách này", ông Vinh cho biết.
      Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội - ông Vũ Vinh Phú - lại lo lắng hơn về tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị sẽ giảm sút sau khi kênh phân phối bán lẻ, bán buôn lần lượt vào tay các đại gia Thái Lan.
      "Chắc chắn tỷ lệ 80% hàng Việt trong các siêu thị sẽ tụt xuống, nội lực mình yếu thì phải chịu thua thôi. Tỷ phú Thái Lan khi mua Metro đã tuyên bố sẽ bán 60% hàng Thái trong các siêu thị. Chưa cần đến người Thái thâu tóm, hiện nhiều siêu thị ở Hà Nội đã nhập hàng Thái về bán. Trong kinh doanh ai nắm được kênh phân phối thì người đó sẽ thắng", ông Phú nhấn mạnh.
      Theo đó, trước đây Big C trong tay người Pháp, Metro của người Đức, doanh nghiệp không quá lo lắng trước việc hàng Đức hay hàng hóa của Pháp lấn át hàng Việt là bởi khoảng cách địa lý khá xa, vị thế hàng hóa của họ ở một đẳng cấp khác so với hàng Việt, cơ cấu kinh tế không đồng nhất.
      Đến khi kênh phân phối vào tay người Thái, ông Phú lại cho rằng đó là một nguy cơ bởi hàng Thái có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt. Khoảng cách địa lý gần cùng những chính sách cởi mở về thuế quan của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) sẽ làm cho hàng Thái nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh trong thời gian tới.
      Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đang nhập khẩu từ Thái Lan đủ các loại mặt hàng từ những chiếc ôtô đắt tiền đến hạt muối, gia vị ăn hàng ngày. Kim ngạch nhập khẩu 11 tháng từ Thái Lan đạt 7,5 tỷ USD. Trong khi xuất khẩu từ Việt Nam sang Thái chỉ chừng 2,9 tỷ USD. Như vậy, Việt Nam đang nhập siêu khoảng 4,6 tỷ USD, tăng 31,5% so với cùng kỳ 2014.
      Nhiều mặt hàng Thái Lan đã vươn lên vị trí dẫn đầu xuất khẩu vào Việt Nam như ôtô, rau quả-nông sản. Lũy kế 11 tháng, Việt Nam đã nhập khẩu 23.516 ôtô nguyên chiếc các loại từ Thái Lan.
      Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, người Thái đang biết tận dụng lợi thế của việc miễn giảm thuế quan trong AEC. Việc hàng Thái tràn vào Việt Nam trước hết giúp người tiêu dùng lợi vì được tiếp cận và mua những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Đồng thời, hàng Thái lấn sân cũng tạo ra sức ép tốt cho doanh nghiệp Việt phải cải cách, cạnh tranh và vươn lên. Nếu không có cạnh tranh, doanh nghiệp sẽ không chịu cải tiến cứ mãi ì ạch.
      Tuy nhiên, ông Doanh cho rằng đây cũng là một thách thức thực sự cho kinh tế Việt Nam nếu không cởi mở, cải cách toàn diện thì doanh nghiệp sẽ lâm vào khó khăn.
      Ông Vũ Vinh Phú cũng nhận định đây là một thách thức lớn với doanh nghiệp. Để chống lại xâm lấn của hàng Thái, doanh nghiệp không còn cách nào khác phải liên kết, cải cách toàn diện cho ra những hàng hóa có chất lượng, nâng cao năng suất, giảm giá thành. "Không thể kêu gọi người Việt dùng hàng Việt khi sản phẩm không tốt và giá cũng không hợp lý", vị này khẳng định.
      Mới đây, hãng tin Nikkei (Nhật) cũng cho rằng hàng Thái đang từng bước hất cẳng hàng Trung Quốc tại Việt Nam. Theo đó, số lượng các cửa hàng tiêu dùng chuyên bán hàng Thái xuất hiện tại Hà Nội và TP HCM ngày càng lớn với mức độ cạnh tranh hơn. Nhận thấy hàng hóa Thái đang bán chạy, nhiều hãng bán lẻ đang hoạt động tại Việt Nam như Aeon, BigC và Lotte Mart đã tăng cường tỷ lệ hàng Thái.


      Hãng tin này nhận định, đối với các doanh nghiệp Thái, cơ hội làm ăn tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi hàng rào thuế quan trong AEC dần được gỡ bỏ.
      Theo VnExpress

      Tỷ phú Warren Buffett “mất trắng” 2,3 tỷ USD trong tuần

      Thị trường tài chính toàn cầu giảm thê thảm khiến tài sản của các tỷ phú trên thế giới trong đó có Warren Buffett bị “hao hụt” nghiêm trọng.
      Trang CNBC đưa tin, tỷ phú Warren Buffett, với nickname là “Oracle of Omaha” bị “mất trắng” hơn 2,3 tỷ USD trong tuần do giá cổ phiếu của 5 công ty mà ông nắm cổ phần bị giảm giá sâu, gồm Wells Fargo, Kraft Heinz, Coca-Cola, IBM và American Express.
      Chứng khoán Mỹ giảm hơn 2% sau khi cổ phiếu trên thị trường Trung Quốc rơi vào trạng thái “thị trường gấu” – xu hướng thị trường giảm gây tâm lý bi quan và tiếp tục bán ra cổ phiếu. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 536,94 điểm xuống mức thấp trong phiên.
      ty phu warren buffett "mat trang" 2,3 ty usd trong tuan hinh 0
      Cổ phiếu 5 công ty do Warren Buffett nắm cổ phần bị giảm giá sâu.
      (Ảnh: Internet)
      Tuy nhiên, Buffett không phải là “nạn nhân” duy nhất. Tỷ phú Jeff Bezos, CEO của Amazon, tiếp tục mất gần 1,9 tỷ USD vì Bezos sở hữu gần 83 triệu cổ phiếu của Amazon. Cổ phiếu của công ty bán lẻ lớn nhất thế giới này đã giảm 3,7% riêng trong phiên giao dịch chiều 15/01.
      Tài sản của Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft và là người giàu nhất thế giới, “bốc hơi” 475 triệu USD vì giá cổ phiếu của công ty này giảm 4,1%. Gates đang sở hữu 200 triệu cổ phiếu của Microsoft.
      Hai người đồng sáng lập ra Google là Sergey Brin và Larry Page tiếp tục mất hơn 784 triệu USD vì giá cổ phiếu của công ty mẹ là Alphabet giảm hơn 3%.
      Trong khi đó, nhà đầu tư Carl Icahn “mất trắng” hơn 138 triệu USD do giá cổ phiếu Apple bị giảm. Hiện Carl Icahn đang sở hữu 53 triệu cổ phiếu của Apple./.
      Theo Dân trí

      Tiếp tục đầu tư hơn 8.800 tỉ đồng xây dựng điện gió ở Bạc Liêu

      VOV.VN - 71 trụ turbine gió loại 2 MW với tổng công suất 142MW sẽ được thực hiê%3ḅn trong 36 tháng và dự kiến hoàn thành cuối năm 2018.
      Hôm nay (17/1), tại xã Vĩnh Trạch Đông, Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Du lịch Công Lý  tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Điện gió Bạc Liêu.
      Với tổng mức đầu tư của dự án hơn 5.200 tỉ đồng trên diện tích đất 1.300ha, Nhà máy Điện gió Bạc Liêu được xây dựng mới toàn bộ, có quy mô công suất là 99,2 MW, điện năng sản xuất khoảng 320 triệu KWh/năm.
      Tính từ trụ turbine gió đầu tiên được hòa vào lưới điện quốc gia vào tháng 5/2013, đến thời điểm khánh thành dự án, tổng sản lượng điện hòa vào lưới điện quốc gia của Nhà máy đạt 130 triệu KWh điện, doanh thu từ bán điện được 150 tỉ đồng, đóng góp ngân sách 15 tỉ đồng.
      tiep tuc dau tu hon 8.800 ti dong xay dung dien gio o bac lieu hinh 0
      Nhà máy Điện gió Bạc Liêu.
      Ông Tô Hoài Dân - Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Du lịch Công Lý - Chủ đầu tư Nhà máy điện gió Bạc Liêu cho biết: Sau thành công của cả hai giai đoạn 1 và 2 với việc hòa điện thành công 62 turbine gió, Công ty đang chuẩn bị đầu tư giai đoạn 3 với 71 trụ turbine gió loại 2 MW với tổng công suất 142MW.
      Tổng mức đầu tư ở giai đoạn này dự kiến 8.850 tỉ đồng với thời gian thực hiện 36 tháng và dự kiến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành đưa vào vận hành. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang nghiên cứu, triển khai xây dựng điện mặt trời bên dưới chân điện gió.
      “Trên cùng diện tích của dự án, phía trên sẽ được làm điện gió và ở dưới chân điện gió được làm điện mặt trời. Trên diện tích đất trống đang được lắp 0,05 MW điện mặt trời, nếu hiệu quả công ty sẽ thực hiện dự án vào cuối năm 2016 công suất vài trăm MW được gọi là 2 + 1 vì 2 dự án chỉ có một trạm 110 đưa vào lưới điện Quốc gia”, ông Dân cho biết./.
      Tấn Phong/VOV - ĐBSCL 

      Pax Thiên chống nạng đi cổ vũ cho mẹ Angelina Jolie

      17-01-2016 18:54:30

      Sau chấn thương ở Thái Lan, Pax Thiên phải chống nạng khi cùng các em tới dự buổi ra mắt phim của mẹ Angelina Jolie.

      angelina jolie
      Gia đình Angelina Jolie đã trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ và báo chí khi xuất hiện tại một sự kiện ra mắt phim Kung Fu Panda 3, ở Hollywood.
      angelina jolie
      Không có chồng - Brad Pitt đi cùng nhưng bên cạnh cô luôn có các thiên thần nhỏ của mình

      angelina jolie
      Cậu bé gốc Việt - Pax Thiên phải chống nạng để đi cổ vũ mẹ. Cậu bị chấn thương ở chân trong chuyến đi chơi Thái Lan cách đây hơn 1 tuần.

      angelina jolie
      Sức khỏe Pax Thiên đã tốt hơn nhưng cậu bé vẫn phài dùng nạng khi di chuyển

      angelina jolie
      Mới đây, thông tin về việc cặp vợ chồng nổi tiếng Hollywood Angelina Jolie - Brad Pitt nhận nuôi một cậu bé là con út trong một gia đình nghèo ở Campuchia gây xôn xao. Tuy nhiên, đại diện của Campuchia đã lên tiếng phủ nhận trên tờ Bưu điện Phnom Penh: "Tôi đã nhìn thấy tin tức này trên Facebook, nhưng đó thực sự chỉ là một tin đồn mà thôi!".

      angelina jolie
      Xuất hiện tại sự kiện, Angelina để lộ đôi chân xương xẩu gân guốc khi diện bộ trang phục màu đen sang trọng 

      angelina jolie
      Kể từ khi hồi phục sau 2 lần phẫu thuật, Angelina Jolie không ngừng làm việc chăm chỉ và cho ra đời rất nhiều bộ phim thú vị.
       Theo Trangmory / Trí Thức Trẻ

      Ronaldo: "Tôi thích làm việc với Zidane hơn Benitez"

      (Bongda24h.vn) – Ở trận đấu thứ 2 của Real Madrid dưới thời cựu danh thủ Zinedine Zidane, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp để vùi dập đội khách Sporting Gijon với tỉ số 5-1. Và siêu sao người Bồ khẳng định anh hiểu và thích làm việc với Zidane hơn là cựu HLV Rafa Benitez.

      Ronaldo Toi thich lam viec voi Zidane hon Benitez hinh anh
      Ronaldo lập cú đúp trong trận đấu với Gijon
      Sau chiến thắng 5-0 trước Deportivo vào ngày chào sân Bernabeu, HLV Zinedine Zidane lại tiếp tục có thêm một chiến thắng 5 sao chỉ sau đúng 1 tuần. Kền kền trắng thậm chí đã ghi được tới 4 bàn thắng chỉ trong 18 phút đầu tiên khi bộ ba BBC đều có tên trên bảng tỉ số, trong đó Cristiano Ronaldo đã hoàn tất cú đúp. Sau đó, Los Blancos đã khép lại 45 phút đầu tiên một cách hoàn hảo với bàn thắng thứ 5 được ghi do công của Benzema ở phút 41. Sang đến hiệp 2, Gijon cũng có được bàn thắng danh dự nhờ Real chủ động giảm sức ép nhằm giữ sức cho các trụ cột.

      Phát biểu sau trận đấu Real Madrid 5-1 Gijon, Ronaldo tỏ ra khá vui mừng khi ghi được những bàn thắng đầu tiên dưới triều đại của tân HLV Zinedine Zidane. Đồng thời, anh cũng khẳng định sự có mặt của danh thủ người Pháp đã thổi những làn gió mát lành tới sân Bernaneu và khiến các cầu thủ vô cùng phấn khích.
      Real Madrid 5-1 Sporting Gijon (KT): Thêm bàn tay nhỏ cho Zidane
      (Bongda24h.vn) - Nhờ cú đúp của Ronaldo, Benzema và bàn mở tỷ số của Bale, Real giành chiến thắng 5-1 trước Sporting Gijon để kéo dài những tháng ngày tươi đẹp...
      “Kể từ khi HLV Zidane lên nắm quyền, tâm trạng của mọi người ở đây đều phấn chấn hơn hẳn và mọi việc đã dần đi đúng hướng trở lại. Tôi nghĩ chúng tôi hiểu khá rõ ông ấy. Cả Zidane và Benitez đều muốn những gì tốt nhất cho đội bóng nhưng tôi nghĩ rằng mọi chuyện đã tốt hơn hẳn từ khi Zidane xuất hiện. Tôi cảm thấy mình hiểu Zizou hơn hẳn Benitez, và đừng hỏi tôi lý do.”

      Có vẻ CR7 rất có cảm tình với huyền thoại người Pháp. Anh thậm chí còn so sánh Zidane với chiến lược gia lão luyện Carlo Ancelotti, người đã giúp đội bóng thủ đô Madrid hoàn tất giấc mơ Decima ở mùa giải 2013/14. “Tôi thấy hình hài của Carlo bên trong Zidane. Ông ấy là một người rất nghiêm túc trong công việc nhưng cũng vui vẻ thoải mái ở ngoài sân cỏ.”
      Ronaldo Toi thich lam viec voi Zidane hon Benitez hinh anh 2
      Thông tin sau trận Real vs Gijon
        

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét