Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

CHUYỆN ÍT BIẾT 4

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những pha chụp ảnh tự sướng liều chết gây choáng

Chàng thanh niên 20 tuổi này đã chinh phục hết các tòa nhà tại Hong Kong và Thượng Hải để có được những bức ảnh tự sướng “đẹp, độc, lạ” mà cực kỳ “chóng mặt” khi xem.
Các tin liên quan

    Vốn là một người ưa thích mạo hiểm, nên Ivan Kuznetsov – một thanh niên người Nga chỉ mới 20 tuổi đã quyết định thực hiện kế hoạch cực kỳ táo bạo. Đó là Ivan sẽ dành vài năm để thực hiện một bộ album, với toàn ảnh tự sướng trên đỉnh các tòa nhà chọc trời ở nhiều quốc gia khác nhau của châu Á. “Đó sẽ là những bức ảnh mà khi nhìn vào cũng đủ để khiến bạn cảm thấy chóng mặt, hoa mắt” - Ivan chia sẻ.
    Tuy nhiên để có được những bức ảnh độc mà đẹp ấy, Ivan có thể sẽ gặp phải những tình huống nguy hiểm. Nhưng không hề lo ngại, Ivan cho biết: “Tôi thừa nhận việc làm này có hơi mạo hiểm và không thể bắt chước nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ càng. Tuy nhiên, khi tôi chinh phục được một điểm điểm nào đó. Nó khiến tôi có cảm giác vô cùng thích thú và thỏa mãn”.
    Không chỉ là khó về độ cao, Ivan còn quyết định thử thách ở những địa điểm khác mặc cho thời tiết mưa to, giông gió hay tuyết rơi,… “Điều này sẽ giúp cho các bức ảnh của tôi trở nên phong phú và lạ mắt hơn”.
    tusuong_choang1 Ivan chấp nhận thực hiện những pha mạo hiểm để có được bức ảnh “độc và lạ” tusuong_choang2 Hiện Ivan đã chinh phục hầu hết những tòa nhà chọc trời tại Hong Kong lẫn Thượng Hải tusuong_choang635 tusuong_choang3 Ivan muốn thời gian tới mình có thể đến châu Âu và nhiều nơi khác để làm đầy cuốn album của mình tusuong_choang4 tusuong_choang5 tusuong_choang6 tusuong_choang7 Bất kể thời gian, địa điểm hay thời tiết như thế nào Ivan cũng muốn thực hiện cho bằng được. tusuong_choang8 Trong những chuyến đi này Ivan vẫn cần sự trợ giúp từ những người bạn cùng nhóm. Ngoài ra, Ivan còn lên trước kế hoạch, chuẩn bị chu đáo mọi thứ để không thể xảy ra tai nạn đáng tiếc. tusuong_choang9 tusuong_choang10 tusuong_choang11 Việc thực hiện kế hoạch này giúp Ivan có thêm nhiều góc nhìn thú vị, chiêm ngưỡng được nhiều cảnh đẹp đặc biệt. tusuong_choang12 tusuong_choang13 Tuy nhiên Ivan vẫn khuyến cáo mọi người không nên bắt chước theo anh nếu như không có kiến thức và việc chuẩn bị kỹ càng. tusuong_choang14 tusuong_choang15 tusuong_choang16 Hiện Ivan đã tới hầu hết các tòa nhà cao tầng tại Hong Kong và Thượng Hải. Trong thời gian tới, Ivan muốn được đến nhiều quốc gia hơn và ở nhiều châu lục khác để có thể hoàn thành bộ album chinh phục thử thách này của mình.   Theo Kenh14
    Việt Báo (Theo_Megafun ) 

    Kinh hoàng cái chết của cô gái khi vừa lái xe vừa chụp ảnh tự sướng

    Tháng tám 27, 2015 2:01 pmViews: 69

      Cái chết đầy ám ảnh của cô gái được dân mạng châu Á liên tục chia sẻ trong những ngày qua.


      Việc sử dụng điện thoại trong lúc lái xe luôn là điều cấm kị với những người tham gia giao thông. Trên mạng xã hội cũng có không ít trường hợp vừa chụp ảnh xong thì gặp tai nạn giao thông. Tuy nhiên, câu chuyện của cô gái trẻ châu Á vừa qua đời vì vừa lái xe vừa chụp ảnh tự sướng lại khiến dân mạng ám ảnh hơn cả.
      Được biết, cô gái này gặp tai nạn trên đường về nhà sau khi gặp gỡ và đi chơi cùng bạn bè. Trong khi vẫn đang duy trì tốc độ xe với vận tốc khá cao (72 km), cô gái đã lấy điện thoại ra chụp ảnh tự sướng và gặp tai nạn ngay sau đó.
      Kinh hoàng cái chết của cô gái khi vừa lái xe vừa chụp ảnh tự sướng
      Hình ảnh của cô gái trước khi tai nạn xảy ra
      Kinh hoàng cái chết của cô gái khi vừa lái xe vừa chụp ảnh tự sướng
      Nhiều người chứng kiến tỏ ra rất sốc với vụ tai nạn
      Vụ tai nạn khiến những người chứng kiến thực sự chấn động. Chiếc xe bị hư hỏng nặng còn cô gái thì chết ngay trên ghế lái. Đội cứu hộ phải cắt nóc xe mới đưa được thi thể của cô gái ra ngoài.
      Kinh hoàng cái chết của cô gái khi vừa lái xe vừa chụp ảnh tự sướng
      Đội cứu hộ phải cưa nóc xe mới mang được thi thể của cô gái ra
      Theo thông tin ban đầu thì vụ tai nạn này xảy ra ở thị trấn Gua Musang thuộc bang Kelantan, Malaysia.
      (Thế Giới Trẻ)

      Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng"

      Thứ Tư, ngày 30/09/2015 03:02 AM (GMT+7)
      Ngày càng nhiều người bỏ mạng vì chụp ảnh theo những cách độc đáo mà không màng đến nguy hiểm.
      Trang Tin tuc 24H cập nhật những tin phi thường kì quặc, chuyện lạ nhất Việt Nam & Thế Giới
      Chết vì "tự sướng" trên nóc tàu
      Nữ sinh Anna Ursu người Romania nghiện nặng chụp ảnh selfie để đăng trên trang Facebook. Cô gái 18 tuổi đã cùng người bạn tới trạm tàu điện ở Iasi, đông bắc Romania để thực hiện một bức ảnh “hàng độc” trên nóc tàu.
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 1
      Khi leo lên nóc tàu, nằm ngửa và giơ chân lên trời để chụp ảnh, cơ thể của Ursu chạm vào đường dây điện cao thế. Dòng điện 27.000 volt bắn qua cơ thể và bùng cháy khiến Ursu như ngọn đuốc sống, trong khi bạn của cô bị văng xuống đất. Cả hai sau đó được đưa vào viện nhưng Ursu đã không qua khỏi vì bị bỏng 50% cơ thể.
      Chết vì "tự sướng" trên thành cầu
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 2
      Năm 2014, nữ sinh điều dưỡng Sylvia Rajchel, 23 tuổi người Ba Lan đã thiệt mạng khi chụp ảnh trên cây cầu biểu tượng Puente de Triana ở phía Nam Tây Ban Nha trong thời gian đi du lịch tại đây.
      Cô gái cố giữ thăng bằng để ghi lại bức hình "độc" nhưng không thành vì trượt chân ngã từ độ cao 4,6m và đập vào móng bê tông chân cầu. Rajchel đã tỉnh lại sau khi được làm điện tim, tuy nhiên cô đã qua đời sau đó tại bệnh viện Traumatology.
      Chết vì chụp ảnh với súng thật
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 3
      Năm 2014, một thanh niên 21 tuổi người Mexico là Oscar Otero Aguilar đã tử vong khi chụp ảnh tự sướng với một khẩu súng thật. Trên Facebook cá nhân, Aguilar thường xuyên chia sẻ những bức hình độc đáo như chụp ảnh chiếc một chiếc xe hơi tiền tỉ, cưỡi trên một chiếc honda đắt tiền hay được vây quanh giữa một dàn người đẹp.
      Cô dâu tương lai chết vì tai nạn giao thông khi đang tự chụp ảnh
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 4
      Cô Colette Moreno, 26 tuổi từ bang Missouri, Mỹ sắp trở thành cô dâu nhưng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông vì mải chụp ảnh 'tự sướng' với bạn.
      Vụ tai nạn xảy ra khi cả 2 đang lái xe đến dự buổi lễ chia tay thời độc thân. Bạn Ashley chỉ bị chấn thương nhẹ, Moreno không thể qua khỏi và để lại cậu con trai 5 tuổi cùng vị hôn phu Jesse Arcobasso, 28 tuổi.
      Chết vì "tự sướng" trên cầu đường sắt
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 5
      Xenia Ignatyeva, 17 tuổi chết do cố trèo lên một cây cầu đường sắt ở thành phố Saint Petersburg, Nga để chụp ảnh tự sướng.
      Ignatyeva đã cố trèo lên đỉnh cây cầu để thực hiện mong ước của mình nhưng do sơ ý đã bị trượt chân ngã khi tay cô nắm phải dây cáp điện cao thế. Dòng điện 1.500 volt đã lấy đi mạng sống của cô bạn tuổi teen trước khi cơ thể rơi xuống đống bê tông phía dưới.
      Cô gái chết vì "tự sướng" trong lần hẹn hò đầu tiên
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 6
      Cheynne Hollowan, 21 tuổi người Nam Phi và James Nichols, 23 tuổi đến từ Anh đã có thời gian yêu nhau qua mạng internet nhưng lần đầu họ gặp nhau ngoài đời cũng là lần cuối.
      Cặp đôi hẹn hò tại đồi Northcliff ở Nam Phi để ngắm hoàng hôn và chụp ảnh tự sướng. Tuy nhiên khi Holloway chụp ảnh cho bạn trai và trượt chân rơi từ độ cao 15m xuống đường mòn phía dưới và thiệt mạng dù bạn James tìm mọi cách cấp cứu.
      Chết vì "tự sướng" từ cửa nhà xí
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 7
      Một chàng trai tên Oscar Reyes, 18 tuổi luôn được bạn bè ngưỡng mộ vì có những bức hình "tự sướng" độc đáo trên Facebook. Tuy nhiên chính sở thích chụp được những bức ảnh "quái đản" và có một không hai đã cướp đi tính mạng chàng trai trẻ. Anh đã bị ngã từ cánh cửa nhà vệ sinh, đập đầu vào bồn cầu dẫn đến chấn thương nặng và thiệt mạng vì mất máu quá nhiều.
      Chết vì "tự sướng" trước cối xay gió
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 8
      Cô gái trẻ người Philippines là Chezka Agas, đã thực hiện bức ảnh tự sướng trước dàn cối xay gió nổi tiếng Bangui trên bãi biển Marangay Masikil nhân dịp lễ sinh nhật của một người bạn. Đáng tiếc cô gái 18 tuổi đã bị sóng lớn cuốn vào đập và qua đời trước khi được đưa tới bệnh viện.
      Cặp đôi chết vì tự sướng từ vách núi
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 9
      Năm 2014, một cặp đôi  người Ba Lan đã thiệt mạng khi chụp ảnh tự sướng cùng các con tại vách núi nổi tiếng Cabo da Roca ở Bồ Đào Nha.
      Hai người con của họ, một lên 5 và một lên 6 đã tận mắt chứng kiến cái chết thương tâm của bố mẹ sau đó đã được bộ ngoại giao và các nhà tâm lý học người Ba Lan nhận chăm sóc, đỡ đầu.
      Rapper trẻ chết vì tự sướng khi lái mô tô
       Những vụ mất mạng thảm khốc vì chụp ảnh "tự sướng" - 10
      Đó là Ramon Gonzalez, rapper người Puerto Rico, từng được giới trẻ nước này hâm mộ nhờ những bản hit nổi tiếng như Reggaeton, Fashion Girl... Trong thời gian Gonzalez về thăm gia đình ở Rocherster, New York, Mỹ, anh đã lái xe mô tô và chụp ảnh "tự sướng" và bị mất lái, lao vào lề đường rồi thiệt mạng.
      Theo Long Hy (Tổng hợp) (danviet.vn)

      2015 - năm của những pha 'tự sướng' chết chóc

      10:11, Thứ Tư, 30/12/2015 (GMT+7)

      Trong năm qua, nhiều vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra chỉ vì nạn nhân quá mải mê tự sướng trước smartphone, bất chấp nguy hiểm xung quanh.

      Tờ The Guardian của Anh vừa tổng hợp lại những màn selfie tang thương nhất trong năm qua, khi hầu hết các nạn nhân đều tử vong vì phớt lờ nguy hiểm hoặc quá liều lĩnh để làm những điều đặc biệt.
      Nhiều người trẻ có xu hướng
      Nhiều người trẻ có xu hướng "tự sướng" ở trên cao, hoặc trong hoàn cảnh nguy hiểm. Ảnh:The Guardian.
      Trong tháng Giêng, ba sinh viên Ấn Độ đã bị xe lửa chèn qua người vì cố gắng đứng trên đường ray, ngay trước mũi tàu để chụp ảnh "tự sướng. Cùng thời gian đó, hai người đàn ông sống trên đỉnh Ural, thuộc Liên bang Nga và Kazakhstan đã tử vong khi selfie với một quả lựu đạn trên tay sau khi đã rút chốt.
      Đến tháng Ba, 7 thanh niên ở Ấn Độ cũng chết đuối trong một hồ nước khi đứng trên thuyền để chụp ảnh selfie. Chiếc thuyền bị mất cân bằng và lật úp, không một ai sống sót.
      Trong tháng Năm, Eri Yunanto, một thanh niên người Indonesia cũng đã thiệt mạng khi trèo lên miệng núi lửa để chụp tự sướng. Tại Bali, một du khách người Singapore đã tử nạn vì rơi khỏi mỏm đá trong khi mải mê chụp ảnh selfie. Tại Romania, Anna Ursu, 18 tuổi, đã ngã và tử vong sau khi trèo lên nóc xe lửa để chụp ảnh. Tại Ryazan, Liên bang Nga, một trẻ vị thành niên khác cũng đã chết vì lí do tương tự.
      Đến tháng Tám, một người đàn ông tên David Gonzalez Lopez ở Tây Ban Nha đã thiệt mạng sau khi cố gắng chụp selfie trước một con bò tót. Trong tháng Chín, một thiếu niên người Nga leo lên mái của toà nhà cao 9 tầng và rơi xuống khi đang chụp ảnh. Kristi Kafcaloudis, một phụ nữ trẻ người Úc, đã bỏ mạng sau khi mạo hiểm trèo ra một mỏm đá cheo leo ở Na Uy.
      Tại Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ, ba người đàn ông đã bị một con bò rừng húc văng lên trời và tử vong khi cố gắng selfie ở gần con thú. Ít nhất hai người Mỹ đã chết trên đường đi bệnh viện sau khi chụp ảnh tự sướng cùng rắn đuôi chuông. Quốc gia này cũng dẫn đầu thế giới về số trường hợp người chết do "tự sướng" với một khẩu súng được lên đạn sẵn và kê vào đầu. Khi bấm nút chụp ở tay phải, nạn nhân cũng vô tình bóp cò ở tay trái và tự kết liễu đời mình.
      Theo The Guardian, tại Nga, những cái chết do selfie đã trở thành quốc nạn. Kể từ đầu năm, chúng ta đã nói nhiều đến hàng trăm ca tai nạn, Yelena Alexeyeva, một quan chức Bộ nội vụ của nước này cho biết. Cơ quan này cũng đã ban hành một quy định về an toàn nơi công cộng, cảnh báo người dân không chụp ảnh ở nơi nguy hiểm và nâng cao cảnh giác.
      Theo Duy Tín
      Tri thức trực tuyến

      Bi kịch đằng sau những bức ảnh tự sướng năm 2015

      Những câu chuyện chết vì tự sướng dường như đã trở thành… tai nạn được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2015.

      trào lưu tự sướng đã trở thành một nét văn hoá ăn sâu trong vào thói quen của những người sử dụng mạng xã hội. Tuy vậy, ít ai biết rằng tỉ lệ người chết vì tự sướng hiện nay đã cao hơn tỉ lệ người chết vì bị cá mập tấn công. Theo tạp chí Conde Nast, năm 2015 có 8 trường hợp chết do cá mập trong khi đó có 11 trường hợp chết vì chụp ảnh tự sướng.
      1

      Một cô gái người Nam Phi chết vì rơi xuống vách đá khi đang chuẩn bị chụp ảnh tự sướng

      Trên trang Wikipedia còn có hẳn một danh sách những người chết và bị thương do chụp ảnh tự sướng. Trong số đó, có những cái chết mà người ta có thể dễ dàng phòng ngừa. Một vụ nổi cộm trong năm 2015 là hai chàng trai đã thiệt mạng sau khi cố giật chốt lựu đạn nhằm chụp ảnh tự sướng ở núi Ural trong khi máy ảnh vẫn còn hoạt động.
      Trong tháng 9, một du khách Nhật đã ngã cầu thang và qua đời vì cơn đau tim sau khi cố gắng chụp ảnh tự sướng ở đền Taj Mahal.
      Một số quốc gia, điển hình là ở Nga, đã phát động các chiến dịch cảnh báo những nguy hiểm từ việc chụp ảnh tự sướng.
      bi-kich-dang-sau-nhung-buc-anh-tu-suong-nam-2015-2

      Đầu năm 2015, ba nam sinh viên đã tử nạn sau khi chụp ảnh trước mũi một con tàu đang chạy tới gần

      bi-kich-dang-sau-nhung-buc-anh-tu-suong-nam-2015-4

      Cô gái 18 tuổi người Romiania bị điện giật chết khi leo lên nóc con tàu đang chạy để chụp ảnh

      bi-kich-dang-sau-nhung-buc-anh-tu-suong-nam-2015-4

      Một sinh viên người Nga khác cũng mất mạng khi cố gắng leo lên một chiếc cầu để chụp ảnh

      bi-kich-dang-sau-nhung-buc-anh-tu-suong-nam-2015-6

      Những hình ảnh trong chiến dịch phát động chụp ảnh tự sướng an toàn ở Nga

      Trang MarketWatch đã đưa ra bảng phân tích những trường hợp chêt vì chụp ảnh tự sướng trong vòng hai năm qua và phân loại chúng. Trong đó những trường hợp khiến người chụp ảnh tự sướng chết nhiều nhất là: chụp ảnh khi đang điều khiển phương tiện giao thông (11%), chụp ảnh trên nóc tàu hoặc trước mũi tàu đang chạy (17%), chụp ảnh với súng hoặc vũ khí khác (22%), chụp ảnh bên các vách đá cheo leo hoặc trên cầu cao (39%).
      Tuy nhiên, tỉ lệ này có lẽ vẫn chưa dừng lại khi những hình ảnh tự sướng khiến người khác thót tim vẫn được đăng tải đều đặn trên mạng xã hội.
      bi-kich-dang-sau-nhung-buc-anh-tu-suong-nam-2015-5

      Tháng 9.2015, nam thanh niên đến từ Texas chết một ngày trước khi bắt đầu học đại học vì tự sướng với một khẩu súng đã lên nòng.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét