Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 218

(ĐC sưu tầm trên NET)

Việt Nam yêu cầu ICAO sửa bản đồ về đá Chữ Thập


    Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết đã có công thư gửi ICAO đề nghị chỉnh sửa lại bản đồ hàng không về FIR Tam Á trong đó có ghi "Sân bay Vĩnh Thử" và "thành phố Tam Sa – Trung Quốc".

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: TTXVN
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: TTXVN

    Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc trang mạng chính thức của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đăng bản đồ hàng không về FIR Tam Á trong đó có ghi dòng chữ tiếng Trung “thành phố Tam Sa – Trung Quốc" và có biểu tượng sân bay trên bãi đá Chữ Thập với dòng chữ tiếng Anh "Sân bay Vĩnh Thử  - Tam Sa", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình ngày 15/1 nhấn mạnh:
    "Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa cũng như quần đảo Hoàng Sa. Việt Nam đã nhiều lần phát biểu phản đối việc Trung Quốc thiết lập cái gọi là 'thành phố Tam Sa', xây dựng các đảo nhân tạo ở Trường Sa, sân bay trên các đảo này… Các hành động này của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các quyền hợp pháp khác của Việt Nam ở Biển Đông".
    Liên quan đến các bản đồ về FIR Tam Á đăng trên mạng của ICAO, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã có công thư gửi ICAO khẳng định rõ chủ quyền của Việt Nam, lưu ý việc Trung Quốc mở đường bay ra đá Chữ Thập đã vi phạm các quy định của ICAO về an toàn hàng không. Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những sự việc này; đồng thời đề nghị ICAO chỉnh sửa lại bản đồ hàng không về FIR Tam Á cho phù hợp, người phát ngôn Lê Hải Bình nói thêm.
    Từ đầu năm, máy bay Trung Quốc nhiều lần hạ cánh xuống đường băng phi pháp trên đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bất chấp sự phản đối của Việt Nam và nhiều quốc gia. Các máy bay của nước này cũng đi vào vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh) để tới đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam mà không hề thông báo cho phía Việt Nam.
    Cục Hàng không Việt Nam ngày 6 và ngày 8/1 đã có thư gửi Văn phòng đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương của ICAO tại Bangkok, đề nghị ICAO phải có biện pháp để các quốc gia không thực hiện những hoạt động bay uy hiếp an toàn đến hoạt động hàng không quốc tế.
    Cục Hàng không Việt Nam một lần nữa khẳng định hoạt động của tàu bay Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam và vi phạm các quy định, quy tắc an toàn bay theo Công ước Chicago về hàng không dân dụng quốc tế năm 1944 và các Phụ ước có liên quan.
    Trong một diễn biến liên quan, ngày 14/1 Liên Hợp Quốc đã cho lưu hành 2 công hàm này như tài liệu chính thức của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 70.
    Theo TTXVN, ngày 7/1, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã có công hàm gửi Tổng Thư ký Liên hợp quốc đề nghị cho lưu hành hai công hàm Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao cho phía Trung Quốc ngày 2 và 7/1 phản đối hoạt động bay của Trung Quốc ra đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, khẳng định rõ hoạt động này vi phạm chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định cũng như an toàn, an ninh hàng không trong khu vực Biển Đông.

    Cục Hàng không: TQ vi phạm chủ quyền và an toàn bay

    Cục Hàng không Việt Nam vừa phát đi thông cáo phủ nhận thông tin Trung Quốc cho rằng đã gửi kế hoạch bay từ trước.
    Phương Hà

    Người đàn ông đam mê du lịch ở khu vực chiến sự

    Trong khi đa phần mọi người tìm cách trốn khỏi khu vực chiến tranh đẫm máu ở Iraq hay Syria thì Andrew Drury, 50 tuổi, người Anh, lại tận hưởng cảm giác phiêu lưu ở chính những nơi này.
      Andrew Drury là doanh nhân thành đạt, sở hữu một công ty xây dựng nổi tiếng ở London, Anh. Từ lâu Andrew luôn khao khát được trải nghiệm những chuyến phiêu lưu mà chỉ có các khu chiến sự nguy hiểm mới làm ông cảm thấy thỏa mãn.
      nguoi-dan-ong-dam-me-du-lich-o-khu-vuc-chien-su
      Andrew ở khu chiến sự Mogadishu. Ảnh: Andrew Drury.
      Tuy nhiên, ngọn lửa ấy chỉ được thắp sáng trong một chuyến đi săn ở Uganda, khi ông vô tình bước sang biên giới của Cộng hòa dân chủ Congo và bị buộc phải chạy trốn khỏi những kẻ săn người. Sự kích thích đó thôi thúc ông thực hiện chuyến đi tới trung tâm thành phố Mogadishu (Somali) và khu nổi dậy của Afghanistan. Andrew cho hay ông từng phải lẩn tránh quân đội Nga trong khu vực bị bom tàn phá ở Chechnya, xâm nhập vào lực lượng dân quân Ku Klux Klan, chơi gôn ở Bình Nhưỡng và ngủ lại bộ tộc săn đầu người ở Myanmar.
      Andrew kể: “Nó đem lại rủi ro nhưng cũng đồng thời là phần thưởng, bạn càng nhìn thấy nhiều thì càng học được nhiều. Chúng ta sinh ra không phải chỉ để làm công việc hành chính 8 tiếng. Bạn phải khám phá nhiều hơn và cố gắng để hiểu thế giới mình đang sống".
      Ông phải thừa nhận quan điểm của cá nhân mình dần thay đổi theo thời gian. Trước kia ông hay đi du lịch cùng một người em họ, cả hai thách thức nhau xem ai dám mạo hiểm hơn. Tuy nhiên những năm gần đây, Andrew chỉ đi du lịch một mình và trở nên gần gũi với cộng đồng địa phương.
      nguoi-dan-ong-dam-me-du-lich-o-khu-vuc-chien-su-1
      Ông tài trợ cho đội bóng rổ địa phương và thường xuyên quay lại để động viên mọi người. Ảnh: Andrew Drury.
      Hiện là nhà tài trợ cho một đội bóng rổ ở Mogadishu, Andrew cho biết: “Ai cũng nghĩ người Somali đa phần là thành viên băng đảng buôn ma túy, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Con người nơi đây biết yêu thương và luôn cố hết sức mình vì người khác".
      Andrew Drury cho rằng tìm hiểu về những nơi mình sắp đặt chân tới là điều quan trọng nhất: “Ví dụ tới Kirkuk, tôi sẽ phải học tên các con đường, ngôi làng trông như thế nào, tín ngưỡng của họ là gì để nếu có điều bất ngờ xảy ra tôi có thể xử lý dựa vào một số kiến thức địa phương”.
      Một vài chuyến đi của Drury được sắp xếp thông qua Untamed Borders, công ty du lịch mạo hiểm chuyên phục vụ các chuyến đi tới Afghanistan, đồng thời là công ty của Anh đầu tiên mở tour tham quan Chechnya.
      Người sáng lập Untamed Borders, James Willcox bác bỏ những ý kiến cho rằng đây là loại hình du lịch nguy hiểm, thay vào đó, nó cung cấp kinh nghiệm du lịch phong phú hơn.
      nguoi-dan-ong-dam-me-du-lich-o-khu-vuc-chien-su-2
      Đi cùng nhân viên an ninh tại địa phương sẽ giúp chuyến đi an toàn hơn. Ảnh: Andrew Drury.
      “Chúng tôi đưa du khách đến những nơi khó tiếp cận và cung cấp cho họ nhiều kinh nghiệm du lịch, những câu chuyện về địa lý, chính trị, các nền văn hóa và lịch sử…” - Willcox nói.
      Công ty vận hành dựa trên mạng lưới hướng dẫn viên trải khắp thế giới, nhân viên an ninh được đào tạo cẩn thận bảo vệ du khách ở những vùng nguy hiểm. Mỗi chuyến đi đòi hỏi nhiều tháng chuẩn bị và luôn phải có kế hoạch dự phòng cho trường hợp xấu nhất.
      Hải Thu (theo CNN)

      Kỳ thi quốc gia 2016 sẽ không còn bức xúc như 2015

      - Chiều 15/1, trao đổi với VietNamNet,Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết kỳ thi THPTQG 2016 về cơ bản ổn định như 2015 nhưng sẽ có những điều chỉnh để tránh những bức xúc như năm 2015.
      Thí sinh vùng giáp ranh được chọn cụm thi
      PV: Xin Thứ trưởng cho biết những đổi mới trong kỳ thi THPTQG 2016 và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016?
      Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Về nguyên tắc, năm 2016 Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh việc tổ chức thi THPTQG, xét tuyển ĐH-CĐ để khắc phục những bất cập của năm 2015 khi đầu tiên thực hiện.
      thi THPT quốc gia, thi THPTQG 2016, điểm mới thi THPTQG, tuyển sinh ĐH-CĐ 2016
      Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga. (Ảnh: Văn Chung).
      Về kỳ thi THPTQG, qua các hội nghị hiệu trưởng ĐH-CĐ, các sở GD-ĐT đều đánh giá kỳ thi 2015 thành công, đạt mục tiêu mong muốn, giảm áp lực, tốn kém.
      Kỳ thi có độ tin cậy, giúp sử dụng xét tuyển ĐH-CĐ. Các trường cũng thấy việc tuyển sinh được những thí sinh có mức điểm tương đương nhau để tổ chức đào tạo nâng chất lượng thuận tiện.
      Chỉ có vài ý kiến cho rằng quy định định cứng về cụm thi có bất cập với thí sinh vùng giáp ranh do ĐH chủ trì. Có em tới cụm thi không quy định gần hơn cụm quy định như thí sinh Phú Yên ra Bình Định thi gần hơn phải chạy sang Nha Trang, Khánh Hóa.
      Năm nay quy định này sẽ mềm dẻo hơn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.
      Giữ nguyên 2 cụm thi
      Như vậy vẫn sẽ tồn tại hai cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì và cụm thi do các ĐH chủ trì, thưa ông?
      Việc tổ chức vẫn sẽ có hai cụm thi như năm 2015. Các khâu chuẩn bị và thực hiện trong kỳ thi THPTQG đã phát huy tác dụng tốt. Sự phối hợp giữa các sở GD-ĐT và các trường ĐH cũng tốt. Các đơn vị cũng mong muốn năm nay tiếp tục duy trì hình thức như vậy.
      thi THPT quốc gia, thi THPTQG 2016, điểm mới thi THPTQG, tuyển sinh ĐH-CĐ 2016
      Thí sinh và phụ huynh căng thẳng trong kỳ xét tuyển ĐH tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2015. (Ảnh: Phạm Minh Đức).
      Với những kinh nghiệm đã có được, kỳ thi năm 2016 sẽ được điều chỉnh nhỏ để ổn định tâm lí cho thí sinh, phụ huynh.
      Rút ra nộp vào sẽ không gây bức xúc
      Vậy còn vấn đề tuyển sinh ĐH-CĐ, việc thực hiện rút nộp hồ sơ của thí sinh sẽ thực hiện ra sao, thưa ông?
      Thí sinh không nên quá bận tâm
      "Về cơ bản, kỳ thi năm 2016 không có thay đổi gì lớn. Thí sinh không cần quá bận tâm việc này. Đây là khâu kỹ thuật để đảm bảo thuận lợi nhất cho các em nên sự chậm trễ ban hành để cân nhắc thật kỹ không có ảnh hưởng gì.
      Các khâu chuẩn bị của học sinh từ đầu năm vẫn ổn định. Các em yên tâm lo học tập để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới" - Thứ trưởng Bùi Văn Ga đưa lời khuyên.
      Về chủ trương cho thí sinh rút nộp hồ sơ đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ được đánh giá là nhân văn, tạo quyền lợi tối đa thí sinh. Dù các trường có đôi chút vất vả nhưng thí sinh không có khả năng đỗ ở trường này thì rút ra, nộp vào trường khác, tránh việc phải thi lại như những năm trước. Các trường cũng không bị ảo hồ sơ.
      Tuy nhiên việc rút hồ sơ phút chót của thí sinh dù Bộ có kênh để thí sinh không phải đến trường vẫn nộp được nhưng vì lo lắng nên các đến trường gây nên sự bức xúc ở số trường tính cạnh tranh cao.
      Năm nay, Bộ sẽ cùng các trường thảo luận để tìm giải pháp kỹ thuật, đảm bảo quyền lợi thí sinh, không gây khó cho các trường trên nguyên tắc các trường được tự chủ tối đa trong tuyển sinh. Bộ sẽ cung cấp công cụ kỹ thuật trường yêu cầu để tạo thuận lợi.
      Như vậy là Bộ sẽ không làm thay một số việc của các trường ĐH như vừa qua?
      Năm 205 Bộ cũng không làm gì sâu, xét tuyển vẫn là việc của các trường. Tuy nhiên, năm ngoái để tránh hồ sơ ảo cho trường Bộ quy định muốn nộp trường nào thì phải rút hồ sơ trường kia ra. Điều này thuận lợi cho trường không ảo nhưng phức tạp trong rút nộp hồ sơ.
      Năm nay Bộ cùng các trường sẽ bàn kĩ lưỡng để thí sinh không phải phiền hà chuyện rút-nộp, chờ đợi phút chót gây lộn xộn và ảnh hưởng tới dư luận xã hội.
      Điểm cũng là mấu chốt chúng đang bàn với các trường để có kỹ thuật tốt nhất.
      Thời gian thi, các chế độ ưu tiên sẽ ra sao?
      Về thời gian thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 7? Bộ có điều chỉnh gì về điểm ưu tiên, khu vực ưu tiên mà dư luận băn khoăn?
      Trong các hội thảo lấy ý kiến, cũng có đề xuất thay đổi lịch thi, rút ngắn thời gian cho phù hợp thời tiết, giảm nhẹ công tác tuyển sinh.
      Tất cả các phương án sẽ đưa ra tham khảo lấy ý kiến, mỗi phương án Bộ sẽ phân tích ưu nhược điểm rồi mới chốt.
      Những thay đổi hệ trọng này sẽ ảnh hưởng nhiều đến thí sinh nên cũng mong cả phía truyền thông có ý kiến góp ý.
      Khi nào thì Bộ có thể công bố được Dự thảo quy chế thi và tuyển sinh?
      Sau Tết Nguyên đán học sinh đã đăng ký nộp hồ sơ. Như Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã nói là sẽ công bố trước Tết Nguyên đán sẽ có phương án công bố cho thí sinh biết để sau Tết dự thi.

      • Văn Chung

      Bể bơi tạo ảo giác thu hút du khách ở Nhật Bản

      Chỉ với lớp nước 10 cm và hai tấm kính trong suốt, một nghệ sĩ người Argentina đã tạo nên bể bơi khiến người xem tưởng chừng sâu tới 3 m. 
        Bể bơi được trưng bày tại bảo tàng Nghệ thuật đương đại thế kỷ 21 ở Kanazawa, Nhật Bản khiến nhiều người tham quan tò mò và chụp ảnh. Mực nước bể thực chất chỉ có 10 cm nhưng khi nhìn từ trên mọi người có ảo giác nó sâu gần 3 m.
        be-boi-tao-ao-giac-thu-hut-du-khach-o-nhat-ban
        Bể bơi tạo ảo giác được trưng bày trong bảo tàng Nghệ thuật đương đại Thế kỷ 21. Ảnh: Alamy
        Thiết kế kỳ lạ của nghệ sĩ người Argentina, Leandro Erlich, cho phép du khách có thể nhìn được bể bơi từ cả hai phía trên vào dưới đáy lên. Nhờ có phòng rỗng bên dưới lớp nước, người xem có thể bước vào như bình thường và quan sát được bên trên. Lượng nước trong bể được giữ lại nhờ có hai lớp kính trong suốt.
        Những du khách lần đầu nhìn sẽ bị bối rối vì thấy nhiều người bên dưới bể bơi tưởng chừng sâu gần 3 m vẫn mặc quần áo đầy đủ và đi lại bình thường. 
        Website triển lãm viết: "Tác phẩm này đưa mọi người chủ động, tương tác nhiều hơn tới không gian, mánh khóe của nó tạo nên sự liên kết giữa những người đang quan sát lẫn nhau".
        Ngoài bể bơi này, Erlich còn có một tác phẩm nghệ thuật 3D độc đáo khác cũng thu hút du khách tới tham quan. Đó là bức tường có nhiều cửa sổ nhưng được gắn thêm tấm kính lớn phản chiếu, khiến mọi người có thể thấy mình như những "người nhện". Tác phẩm này đặt tại Buenos Aires, Argentina.
        be-boi-tao-ao-giac-thu-hut-du-khach-o-nhat-ban-1
        Bức tường đặt nằm và một tấm gương lớn phản chiếu giúp nhiều du khách có những bức hình kỳ lạ. Ảnh: Alamy
         Hương Chi

        Cháo hàu và bánh khọt cho buổi chiều ở biển Vũng Tàu

        Món cháo hàu nóng hổi, sóng sánh nhựa hay bánh khọt vàng ươm thơm mùi gạo từ lâu đã làm nức lòng du khách khi ghé thăm biển Vũng Tàu.
          Bạn hãy thử những món ăn này sau khi lang thang khám phá thành phố biển, cảm nhận những món ăn dân dã đặc sắc nơi đây.
          Cháo hàu
          Cháo hàu là món ăn du khách thường rỉ tai nhau nhất định phải thử khi đến thành phố biển Vũng Tàu bởi hương vị thơm ngon và dễ dàng tìm thấy ở các nhà hàng gần biển.
          Để nấu cháo hàu không khó nhưng cách nêm nếm gia vị để làm nên hương vị đặc trưng là bí quyết của mỗi nhà hàng. Nguyên liệu chính của món cháo gồm gạo ngon, hạt tròn mẩy và một chút gạo nếp để cho cháo thêm sánh, dẻo. Hàu tươi được đánh bắt từ biển được làm sạch, nêm gia vị cho vừa miệng, xào qua cho ngấm. Khi nồi cháo chín mới đổ hàu vào và nêm lại cho vừa ăn.
          chao-hau-va-banh-khot-cho-buoi-chieu-o-bien-vung-tau
          Món cháo hàu ngon nức tiếng của biển Vũng Tàu. Ảnh: ivivu
          Bát cháo được rắc thêm chút hành tỏi đã phi vàng, một chút tiêu và không thể thiếu được rau mùi, hành lá thái nhỏ. Cháo được dọn kèm cùng một bát nước mắm ngon, một chút rau thơm và bắp chuối thái sợi, rất thích hợp cho buổi chiều muộn lang thang xứ biển. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở đường 30/4, giá khoảng 30.000 đồng.
          Bánh khọt
          Khác với nhiều món ăn cầu kỳ khác, bánh khọt dân dã nhưng mang một hương vị rất riêng, hấp dẫn nhiều du khách bởi vị béo ngậy của mỡ hành và vị ngọt của tôm tươi.
          Chính vì vậy mà nhiều quán bánh khọt nổi tiếng ở Vũng Tàu lúc nào cũng đông kín khách. Khách đến muộn phải xếp hàng và chờ rất lâu mới được phục vụ. 
          chao-hau-va-banh-khot-cho-buoi-chieu-o-bien-vung-tau-1
          Bánh khọt là món ăn nhiều du khách thích thú khi đến Vũng Tàu. Ảnh:dulichvungtau
          Bánh đơn giản chỉ gồm bột được chế biến trên những chiếc khuôn nhỏ, ở giữa là con tôm đỏ au. Khi ăn bạn chỉ cần cuốn chiếc bánh vào trong lá rau xà lách, các loại rau thơm, đu đủ ngâm chua. Màu trắng trong của bột gạo quyện với vị béo ngậy của mỡ hành và độ ngọt của tôm tươi, vị thơm của tôm khô trông rất hấp dẫn.
          Chấm cuốn bánh ngập trong nước mắm được pha chua cay mặn ngọt đủ vị, cảm nhận bánh giòn rụm, thịt tôm ngọt lịm, ăn hoài không chán. Ngon nhất phải kể đến quán ăn trên đường Nguyễn Trường Tộ, giá khoảng 40.000 đồng/đĩa 8 cái.
          Anh Phương

          Các làng hoa Tết vào mùa

          Nhật Tân, Thái Phiên hay Tân Quy Đông, các làng hoa nổi tiếng cả nước, sắp vào vụ hoa lớn nhất trong năm, có thể trở thành bối cảnh tốt cho các du khách thích chụp ảnh. 
            Làng hoa Nhật Tân, Hà Nội
            Nhật Tân không chỉ nổi tiếng trong giới yêu hoa mà còn với nhiều bạn trẻ Hà Nội. Những năm gần đây, làng hoa Nhật Tân là nơi lui tới thường xuyên của những người thích chụp ảnh với cánh đồng bạt ngàn hoa hướng dương, cúc họa mi, bách nhật… Gần Tết âm lịch, làng hoa Nhật Tân khoác lên mình vẻ rực rỡ với những vườn đào bắt đầu nở.
            cac-lang-hoa-tet-vao-mua
             Làng hoa Nhật Tân rực rỡ dịp xuân về. Ảnh: Nguyễn Quốc Sơn
            Nhật Tân được biết đến với những giống đào nổi tiếng, kỹ thuật ghép, tỉa cành, phối giống độc đáo chỉ có các nghệ nhân trồng đào trong làng mới biết. Giáp Tết, những vườn đào trổ nụ, chuẩn bị đơm hoa, tạo nên khung cảnh mang đậm màu sắc Tết miền Bắc. 
            Làng hoa Tây Tựu, Hà Nội
            Nổi tiếng không kém là làng hoa Tây Tựu với lịch sử lâu đời và diện tích trồng hoa lớn bậc nhất Hà Nội. Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 20 km, thuộc quận Bắc Từ Liêm, Tây Tựu không được nhiều du khách lui tới nhưng chính vì vậy, bạn có thể thong dong tận hưởng không khí yên bình, mang trọn vẻ đẹp của một làng hoa ngoại thành.
            Tây Tựu chủ yếu trồng những loại hoa truyền thống, nổi tiếng nhất là các giống cúc như đại đóa, vạn thọ, cúc tím, cúc trắng, vàng. Ngày tết, những ruộng hoa xen kẽ thêm sắc màu rực rỡ của hoa hồng, đồng tiền, violet, hoa cánh bướm, lay ơn hay thược dược.
            Làng hoa cúc huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức, Quảng Ngãi
            Địa phận huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức là khu vực trồng hoa cúc nổi tiếng không chỉ riêng tại Quảng Ngãi mà toàn bộ miền Trung. Những loại cúc được trồng ở đây rất đa dạng, từ cúc pha lê, cúc mâm xôi, cúc vàng, cúc đại đóa…
            Tới Mộ Đức vào thời điểm này, bạn có thể đắm chìm trong không gian bạt ngàn sắc vàng của cúc và cảm nhận không khí bận rộn của người dân chuẩn bị cho Tết.
            cac-lang-hoa-tet-vao-mua-1
            Mộ Đức có nhiều giống cúc đẹp. Ảnh: Trí Tín
            Làng hoa Thái Phiên, Đà Lạt, Lâm Đồng
            Thái Phiên là một trong những làng hoa chính và nổi tiếng nhất tại Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố tầm 7 km. Đây là nơi cung cấp nhiều loại hoa cho Đà Lạt và cả nước.
            Thái Phiên nổi tiếng với các giống hoa ngoại nhập đặc sắc như cúc Nhật, cúc Indonesia, lay ơn, cúc đỏ, ly ly trắng, cẩm tú cầu.
            Làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp
            Nằm bên bờ sông Tiền, mảnh đất Sa Đéc trù phú là vựa hoa lớn nhất miền Tây Nam Bộ, chuyên cung cấp hoa cho thị trường miền Nam. Dọc đường làng, hai bên là những thửa ruộng mênh mông trăm hoa đua sắc.
            Càng gần Tết, người dân càng bận rộn hơn, chuẩn bị cho những chuyến hoa đi khắp miền. Xe chở hàng đậu đầy hai bên con đường chạy xuyên qua làng hoa. Các giống hoa ở Tân Quy Đông cũng rất đa dạng, từ các loại cúc vạn thọ, hoa hồng, hoa cánh bướm, thược dược, cho đến vô số giống cây cảnh trang trí đường phố.
            Người dân Sa Đéc rất hồn hậu, thân thiện. Bạn có thể thoải mái chụp ảnh bên cạnh những vườn hoa đang vào vụ hoặc trò chuyện với bà con địa phương.
            cac-lang-hoa-tet-vao-mua-2
            Đồng cúc vàng ở Tân Quy Đông. Ảnh: yeunhiepanh
            Minh Đức

            Họa mi nướng - thú ẩm thực xa hoa và tàn nhẫn

            Những người ăn họa mi nướng, món ăn xa hoa và cầu kỳ bậc nhất ở Pháp, tin rằng việc trùm khăn trắng kín đầu giúp họ lẩn tránh khỏi ánh mắt của Chúa khi ăn thịt sinh linh bé nhỏ, xinh đẹp và vô tội.
              hoa-mi-nuong-thu-m-thuc-xa-hoa-va-tan-nhan
              Chim họa mi - nguyên liệu cho một trong những món ăn cầu kỳ và xa hoa bậc nhất nước Pháp. Ảnh: Alamy
              Chim họa mi là một loài chim biết hót chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay. Trung bình một con chim có trọng lượng khoảng 30g. Chúng là loài hiếm và chỉ sống tập trung chủ yếu ở những vùng có khí hậu ấm áp của châu Âu, đặc biệt là miền nam nước Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Hy Lạp. Loại chim này ăn côn trùng trong mùa hè, các loại ngũ cốc, hạt giống từ mặt đất vào các thời điểm khác trong năm.
              Ngoài tiếng hót hay, từ xa xưa, chim họa mi đã đặc biệt nổi tiếng trong nền ẩm thực Pháp với tư cách là món ăn xa xỉ và "quý tộc" bậc nhất. Chúng được chế biến cầu kỳ để giữ được nguyên vẹn độ căng bóng, béo ngậy đồng thời thấm đượm hương vị của hạt dẻ, hòa quyện với vị ngọt đậm đà của thịt và nội tạng. Tất cả thể hiện đẳng cấp và tinh hoa của nền ẩm thực số một thế giới.
              hoa-mi-nuong-thu-m-thuc-xa-hoa-va-tan-nhan-1
              Thịt chim họa mi được chế biến qua bàn tay của những đầu bếp hàng đầu và có mặt trong thực đơn của những nhà hàng cao cấp nhất. Ảnh: Tumblr.
              Quá trình nuôi giết tàn nhẫn
              Nguyên nhân gây tranh cãi về món chim họa mi nướng xa xỉ không chỉ bởi sự khan hiếm số lượng chim ở châu Âu mà còn bởi cách thức săn bắt, nuôi và giết thịt rất tàn nhẫn. Vào mùa di cư khi chim bay về châu Phi, những thợ săn đặt nhiều bẫy trên các cánh đồng để bắt được nhiều chim nhất có thể.
              Tuy nhiên, nguyên liệu tuyệt vời nhất cho món chim họa mi nướng phải là những con chim béo núc gấp 2 đến 4 lần so với bình thường. Vì vậy, sau khi sập bẫy, chúng bị giam trong những chiếc lồng chật ních để hạn chế tối đa vận động. Nhằm vỗ béo nhanh, chim họa mi liên tục được nhồi nhét các loại thức ăn bổ dưỡng như hạt kê, nho khô và quả sung bất kể chúng có nhu cầu hay không. Tương truyền, Hoàng đế La Mã xưa kia còn cho kẹp mù mắt con chim làm chúng tưởng là ban đêm, vì thế sẽ ăn nhiều hơn.
              Sau khi đã được vỗ béo đủ ngày tháng và đạt số cân nặng hoàn hảo, người ta sẽ dìm ngập chim trong rượu Armagnac để chúng chết từ từ. Quá trình này khiến cho những thớ thịt chim ngấm dần vị ngọt của rượu và lớp da chuyển sang màu vàng ô liu. Cuối cùng, đầu bếp chỉ cần thêm một chút gia vị và tiến hành nướng trong vòng 6 - 8 phút là món ăn hoàn thành.
              hoa-mi-nuong-thu-m-thuc-xa-hoa-va-tan-nhan-2
              Sau khi bị nhấn chìm trong rượu Armagnac, lớp da của chim họa mi có màu ô liu và những thớ thịt ngấm vị ngon ngọt. Ảnh: Telegraph.
              "Ánh mắt của Chúa"
              Đối với món chim họa mi thượng hạng, việc thưởng thức cũng là quá trình được tiến hành như một nghi lễ. Thực khách không cắt thịt chim ra thành miếng nhỏ và dùng dao dĩa như thông thường. Theo truyền thống, mỗi người phải dùng một chiếc khăn màu trắng trùm kín đầu, sau đó bỏ cả con chim vào miệng sao cho phần đầu hướng ra ngoài rồi nhai từ từ tất cả các phần từ chân cho đến xương, chỉ bỏ lại đầu. Việc trùm khăn một phần để khiến cho người ăn không cảm thấy xấu hổ với những người xung quanh, nhưng hơn hết là vì người ta tin rằng việc làm này giúp họ lẩn trốn khỏi ánh mắt của Chúa khi ăn thịt sinh linh bé nhỏ và xinh đẹp.
              hoa-mi-nuong-thu-m-thuc-xa-hoa-va-tan-nhan-3
              Người ta tin rằng những chiếc khăn trắng trùm kín đầu giúp họ tránh khỏi ánh mắt của Chúa khi ăn thịt sinh linh bé nhỏ và vô tội. Ảnh: MAXPPP
              Lệnh cấm bắt và giết thịt chim họa mi
              Từ năm 1970 đến năm 1980, số lượng chim họa mi ở Pháp đã giảm đáng kể do bị săn lùng ráo riết để làm nguyên liệu cung cấp cho các đầu bếp trong những nhà hàng sang trọng. Nhằm thu về lợi nhuận khổng lồ, những tay săn trộm đánh bắt số lượng lớn khiến cho số loài chim này giảm 30% với 30.000 con chim bị giết thịt mỗi năm chỉ tính riêng vùng tây nam Aquitaine. Trước thực tế đó, năm 2007, trong khi việc săn bắt để làm thịt chim họa mi bị cấm trên toàn EU thì chính phủ Pháp tuyên bố mức phạt nặng nhất cho hành động này lên tới 6.000 euro (khoảng 150 triệu đồng).
              Xem thêm: Sự tàn nhẫn đằng sau món gan ngỗng béo xa hoa
              Ngọc Mai

              Con gái 5 tuổi chấn thương sọ não vì... bố đánh nhau

              Thứ Bảy, ngày 16/01/2016 03:00 AM (GMT+7)
              Trong khi làm đường giao thông của xã, anh Quang nhổ cỏ vứt vào luống rau nhà Hường rồi hai bên xảy ra mâu thuẫn. Khi anh Quang đang đón con đi học về thì xảy ra xô xát với Hường khiến con gái anh Quang 5 tuổi bị chấn thương sọ não.
              Trang cập nhật Tin tức 24h nhanh nóng mới nhất. Đọc Tin tức Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin tức thế giới hôm nay mới nhất
               Con gái 5 tuổi chấn thương sọ não vì... bố đánh nhau - 1
               Cháu T đang nằm điều trị tại bệnh viện.
              Ngày 15/1, ông Hoàng Đình Tâm (Trưởng công an xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, Ban công an xã đang triệu tập Nguyễn Duy Hường trú tại xóm Tân Mỹ, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ để làm rõ vụ xô xát khiến một cháu bé 5 tuổi chấn thương sọ não.
              Trước đó ngày 13/1, anh Nguyễn Văn Quang (SN 1967, người địa phương) ra quân làm đường giao thông theo lời kêu gọi của UBND xã Nghĩa Dũng. Trong lúc nhổ cỏ ven đường, anh Quang có bỏ vào mấy luống rau của Hường trồng sát đường khiến Hường tức giận.
              Chiều cùng ngày, khi anh Quang đang đi đón con gái Nguyễn Thị T (5 tuổi) từ nhà trẻ trở về thì bị Hường chặn xe và xông vào đánh.
              Trong lúc 2 bên xô xát đã đánh trúng T khiến cháu ngã ra khỏi xe máy. Người dân thấy vậy liền can ngăn rồi đưa cháu tới bệnh viện. Tại đây, cháu liên tục kêu đau đầu, chóng mặt, nôn mửa. Vì thế, gia đình đã đưa cháu xuống bệnh viện 115 (TP Vinh) để kiểm tra. Kết quả cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu, phải nhập viện theo dõi.
              Nhận được thông tin Ban công an xã đã cử người đến hiện trường. Tuy nhiên, gia đình anh Quang đang đưa cháu xuống viện, còn Hường thì chạy xe nên không có mặt ở nhà.
              Ông Hoàng Đình Tâm, Trưởng công an xã Nghĩa Dũng cho biết, chưa thể xác định nguyên nhân cháu T bị chấn thương sọ não bởi trong lúc xô xát thì có rất nhiều tình huống xảy ra. Công an xã đã báo cáo lên công an huyện xin chỉ đạo giải quyết.
              Theo Cảnh Huệ (Tiền Phong)

              Tạm dừng việc bổ nhiệm hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội

              Ngân Anh |
              Tạm dừng việc bổ nhiệm hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội
              Ông Lê Đình Vinh (đứng thứ 2 từ phải sang) và các ứng viên trúng cử trong đợt thi tuyển chức danh cấp vụ do Bộ Tư pháp tổ chức. Ảnh: moj.gov.vn

              Ngày 15/1, Bộ Tư pháp đã ra thông báo về việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội

              Theo đó, Bộ Tư pháp quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, cho đến khi Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ được ban hành sẽ xem xét tiếp.
              Cụ thể, người phát ngôn của Bộ Tư pháp, Chánh Văn phòng Trần Tiến Dũng cho biết: Việc chọn vị trí hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội để tổ chức thi tuyển nhằm tạo đột phá trong công tác lãnh đạo hoạt động của Trường trong bối cảnh thực hiện Đề án Xây dựng Trường ĐH Luật Hà Nội thành Trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 4/04/2013 là đúng đắn và Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện.
              Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án của Bộ Tư pháp, ngày 26/5/2015, Văn phòng Trung ương Đảng có Thông báo số 202-TB/TW thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ.
              Bộ Tư pháp đã có văn bản xin ý kiến và được Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ “đồng ý để Bộ Tư pháp triển khai thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ năm 2015 theo Đề án của Bộ Tư pháp, bảo đảm phù hợp với tinh thần Kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 202-TB/TW”.
              Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã chỉ đạo Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Tổ giúp việc Hội đồng thi tuyển rà soát toàn bộ nội dung Đề án của Bộ với tinh thần dự thảo Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 202-TB/TW.
              Trên cơ sở kết quả rà soát, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã nhất trí và ra Nghị quyết cho phép tiếp tục thực hiện Đề án của Bộ.
              Theo ông Dũng, việc tổ chức thi tuyển đã được tiến hành vào các ngày 31/8/2015 và 1/9/2015, bảo đảm sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, sự tham gia ý kiến của Đảng ủy Bộ Tư pháp, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, công bằng và kết quả đã chọn được đúng người vào các vị trí thi tuyển, trong đó có ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật Trách nhiệm hữu hạn Vietthink đã trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội. Ngày 1/9/2015, Bộ Tư pháp đã có Thông cáo báo chí về kết quả kỳ thi tuyển, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
              Tuy nhiên, ngay sau ngày công bố kết quả thi tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, Thường trực Chính phủ nhận được “Đơn kính báo và khiếu nại” (nặc danh) và chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét, báo cáo.
              Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã nghiêm túc chỉ đạo xem xét nội dung nêu trong Đơn và ngày 8/10/2015 đã có Báo cáo số 197-BC/BCS gửi Ban Cán sự Đảng Chính phủ.
              Tại cuộc họp ngày 22/12/2015, Thường trực Chính phủ đã nghe Bộ Tư pháp báo cáo, có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ GD-ĐT và Văn phòng Chính phủ.
              Tuy nhiên, do còn có cách hiểu khác nhau về tinh thần và nội dung dự thảo Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ mà hiện nay Bộ Nội vụ đang tiếp tục hoàn thiện, ngày 6/1/2015, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã họp, có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội, cho đến khi Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ được ban hành sẽ xem xét tiếp.
              theo Vietnamnet

              46 du khách Việt “biến mất” ở đảo Jeju - Hàn Quốc?

              15/01/2016 21:59 GMT+7
                TTO - Những người này thuộc nhóm 155 du khách Việt Nam đến Jeju - hòn đảo du lịch của Hàn Quốc (được miễn thị thực) trong chuyến đi kéo dài 6 ngày. Hãng tin Yonhap ngày 15-1 đưa tin một nhóm 46 du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã “biến mất” tại đảo Jeju.
                Hành khách xuống cảnh tàu ở Jeju, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
                Hành khách xuống cảnh tàu ở Jeju, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
                Theo văn phòng di trú địa phương, 10 người khác có ý định bỏ trốn, bao gồm 9 nam giới và một phụ nữ - đã bị bắt hồi đầu tuần và đang bị điều tra.
                Văn phòng này cho biết họ đang xác định liệu nhóm người này có phải đang có ý định làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc hay không.
                “Nếu họ đi ra khỏi tỉnh Jeju, họ sẽ bị buộc tội vi phạm đạo luật đặc biệt về tỉnh tự quản đặc biệt"  - một quan chức văn phòng di trú cho biết - Nếu họ bị bắt vì làm việc bất hợp pháp, họ sẽ bị buộc tội vi phạm luật kiểm soát di trú”.
                Những du khách Việt Nam còn lại có thể rời Hàn Quốc vào chủ nhật 17-1 theo như dự kiến nếu họ không bị nghi ngờ phạm pháp.
                Lực lượng cảnh sát và tuần tra bờ biển địa phương cũng cho biết họ đã tăng cường kiểm tra để ngăn những người Việt Nam mất tích trốn sang các tỉnh khác.
                Theo đạo luật đặc biệt dành cho Jeju, tất cả khách du lịch ngoại trừ công dân những nước có liên quan đến khủng bố có thể lưu trú tại hòn đảo này trong 30 ngày để du lịch mà không cần thị thực.
                Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 15-1 về thông tin 46 khách Việt trốn lại đảo Jeju trên, đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) tại VN cho biết cơ quan này chưa có thông tin gì về đoàn khách này.
                Trong khi đó theo các công ty du lịch lớn tại TP.HCM cho biết trước đây đã từng xảy ra tình trạng khách Việt sang Hàn Quốc du lịch trốn lại tuy nhiên phần lớn các vụ này đều xảy ra trong đất liền và chủ yếu ở Seoul.
                Giám đốc phụ trách thị trường nước ngoài một công ty du lịch lớn tại TP.HCM cho biết du khách Việt trốn lại đảo Jeju sớm hay muộn gì cũng bị chính quyền sở tại tìm ra và trục xuất về nước vì không thể vượt qua các trạm kiểm soát của Hàn Quốc, hơn nữa từ đảo vào đất liền rất xa.
                Ông này cũng cho biết lâu nay các tour du lịch sang đảo Jeju kéo dài 6 ngày 5 đêm được một số công ty du lịch tổ chức theo kiểu máy bay thuê nguyên chuyến (charter flight).
                Tour này thường được du khách Việt ưu chuộng do chính quyền Hàn Quốc không yêu cầu du khách Việt phải có thị thực (visa) như các tour vào đất liền.
                Theo KTO, năm 2015 có 170.000 người Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc, tăng khoảng 20% so với năm 2014.
                TRẦN PHƯƠNG -LÊ NAM

                PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ tố Chủ tịch Lê Hùng Dũng cố ý làm trái điều lệ

                VOV.VN - Theo PCT Nguyễn Xuân Gụ, việc Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phân công ông Trần Quốc Tuấn bằng văn bản làm PCT thường trực là chưa từng có trong điều lệ.

                VFF đang trở thành công ty TNHH hai người ?
                Nội bộ cơ quan đứng đầu bóng đá Việt Nam tiếp tục “nổi sóng” khi Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định Chủ tịch Lê Hùng Dũng làm việc chưa từng có trong điều lệ Liên đoàn là phân công ông Trần Quốc Tuấn làm PCT thường trực bằng văn bản.
                Trao đổi với VOV.VN, ông Xuân Gụ cũng chia sẻ, đây không phải là thời điểm thích hợp để nói ra vấn đề trên, bởi Chủ tịch Lê Hùng Dũng đang ốm nặng. Tuy nhiên, vị Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF cho rằng nếu không nói ra lúc này thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ đi xuống chứ không thể thay đổi để hiện thực hóa mục tiêu “đánh bại Thái Lan”.
                pct vff nguyen xuan gu to chu tich le hung dung co y lam trai dieu le hinh 0
                Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã làm trái điều lệ Liên đoàn bóng đá Việt Nam khi phân công ông Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực VFF ? (Ảnh: Minh Hoàng).
                “Tình hình Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện tại là vô cùng khó khăn. Có rất nhiều điều mà tôi và nhiều người muốn nói nhưng vì Chủ tịch Lê Hùng Dũng đang ốm nặng nên e ngại nhiều điều tiếng về thời điểm không thích hợp. Sau khi ông Trần Quốc Tuấn được Chủ tịch Lê Hùng Dũng phân công bằng văn bản là Phó CT thường trực nhưng thật sự mà nói tôi ngày nào cũng lên VFF và gặp được anh Tuấn là vô cùng khó khăn”, ông Gụ chia sẻ.
                Theo ông Nguyễn Xuân Gụ, việc phân công và phối hợp làm việc giữa các thành viên trong BLĐ đang… có vấn đề. Ông Gụ dẫn chứng, việc mới đây Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông báo với ông qua tin nhắn về việc được Phó CT Trần Quốc Tuấn ủy quyền sang Qatar dự khai mạc VCK giải U23 châu Á và chuẩn bị hợp tác với Liên đoàn bóng đá Qatar, nhưng trong lịch thì vị Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông lại hoàn toàn không nắm được.
                pct vff nguyen xuan gu to chu tich le hung dung co y lam trai dieu le hinh 1
                Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ không hề biết việc HLV ĐT bóng đá nữ Việt Nam, Norimatsu Takashi bị VFF chấm dứt hợp đồng. (Ảnh: N.D).
                Ông Gụ tiếp tục dẫn chứng sự phối hợp không đồng bộ trong nội bộ BLĐ VFF: “Chúng ta hợp tác phát triển bóng đá với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, nhưng việc ký hợp đồng với hai vị HLV người Nhật Bản là ông Toshiya Miura và Norimatsu Takashi thì đến Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức cũng không nắm được số tiền chi ra trong những vụ này hết bao nhiêu. Hay đến lúc ông Takashi sang chào tạm biệt để về nước dù vẫn còn 4 tháng trong hợp đồng, tôi mới biết thông tin này”.
                Vị PCT phụ trách truyền thông VFF cũng chia sẻ, tại Hội nghị thường niên vừa rồi có vị đại biểu phát biểu cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện tại đang không làm theo đúng điều lệ mà Đại hội đã đề ra, là thường trực lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mà đi theo xu hướng văn hóa của một công ty TNHH hai người. “Tôi nói ra để mọi người biết VFF đang rất khó khăn về mặt tư tưởng cũng như vật chất”, ông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định.

                “Đừng nghĩ vào làm ở VFF để kiếm tiền”
                Đó là lời chia sẻ thay lời tổng kết quãng thời gian bắt đầu đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF từ ngày 25/3/2015 của ông Nguyễn Xuân Gụ. “Từ lúc vào đây làm, 3/4 chi phí tôi đều mượn từ bạn bè, tiền điện thoại liên lạc vợ tôi chi trả còn xe ô tô tôi mượn của bạn”, ông Gụ cho biết.
                Ông Gụ cũng dẫn chứng việc cách đây 6 tháng có được Chủ tịch Lê Hùng Dũng nhắn tin trao đổi về tình hình tài chính khó khăn của VFF và vận động kêu gọi tài trợ. Theo đó, chỉ sau 3 ngày, vị Phó CT VFF cũng “xoay sở” được nửa tỷ đồng để cơ quan bóng đá hàng đầu Việt Nam trang trải.
                pct vff nguyen xuan gu to chu tich le hung dung co y lam trai dieu le hinh 3
                Ông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định VFF cần thay đổi nếu muốn đưa bóng đá nước nhà đi lên. (Ảnh: Hà Khánh).
                Phó Chủ tịch VFF “cầu cứu” Tổng cục
                Theo ông Xuân Gụ, những rắc rối, bất đồng và thiếu đồng bộ trong hoạt động của bộ máy lãnh đạo VFF là nguyên nhân khiến nền bóng đá nước nhà không thể phát triển, thậm chí là đang đi xuống. “Lúc vào làm ở VFF, tôi không có một sợi tóc bạc nào, giờ tôi đã bạc hết cả đầu, nhưng tôi muốn được thấy bóng đá Việt Nam đánh bại Thái Lan”, vị Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF chia sẻ trăn trở của mình.


                “Tôi muốn Tổng cục Thể dục Thể thao quan tâm nhiều hơn tới công tác của VFF hiện tại, đúng vai trò của đơn vị lãnh đạo cấp trên chỉ đạo Liên đoàn, hiệp hội để Liên đoàn, hiệp hội phải hoạt động theo đúng điều lệ, phối hợp không ngẫu hứng, không cá nhân và càng không phải để kiếm tiền. Tất cả những gì tôi mong muốn là bóng đá Việt Nam phát triển và đặc biệt là thắng Thái Lan như khao khát của hơn 90 triệu dân chúng ta, nhưng muốn được như vậy VFF cần phải thay đổi”, ông Nguyễn Xuân Gụ chuyển lời tới Tổng cục Thể dục Thể thao./.
                Ngọc Duy/VOV.VN

                Bộ trưởng Xây dựng: Tránh phát triển thị trường bất động sản quá nóng

                VOV.VN -Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, thị trường bất động sản đang ấm lên, không được chủ quan, không để phát triển quá nóng.

                Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, thị trường bất động sản hiện nay chưa đủ các yếu tố để hình thành bong bóng nhưng không được chủ quan, không để thị trường bất động sản phát triển quá nóng.
                Thị trường phục hồi tích cực
                Nhìn lại năm vừa qua, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, việc thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, đặc biệt là nhà ở xã hội, đã đạt được kết quả quan trọng, vừa giúp cho thị trường bất động sản đã phục hồi tích cực, vừa giúp hàng trăm ngàn người nghèo, người thu nhập thấp sớm được cải thiện chỗ ở.
                bo truong xay dung: tranh phat trien thi truong bat dong san qua nong hinh 0
                Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng
                Chứng minh cho đánh giá này, Bộ trưởng dẫn các yếu tố: giá cả ổn định; thanh khoản tăng; cơ cấu hàng hóa được điều chỉnh hợp lý, hướng tới người thu nhập trung bình và thấp; tồn kho bất động sản liên tục giảm.
                Trong đó, lượng giao dịch thành công liên tục tăng chủ yếu tại phân khúc căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, các dự án đã hoàn thành, dự án tại khu vực có đầy đủ các công trình hạ tầng và các dự án đang thi công với tiến độ tốt, bên cạnh đó cũng đã có nhiều giao dịch thành công tại phân khúc sản phẩm trung và cao cấp.
                Cụ thể, năm 2015, tại Hà Nội có khoảng 19.350 giao dịch thành công (tăng 1,7 lần so với cùng kỳ 2014; tại TPHCM có khoảng 18.700 giao dịch thành công (tăng 1,8 lần so với cùng kỳ 2014).
                Về giá nhà ở trong năm 2015, nhìn chung ổn định, một số dự án tại khu vực có hạ tầng đầy đủ, triển khai đúng tiến độ giá chào bán tăng nhẹ từ 2-5% so với cùng kỳ năm 2014.
                Tồn kho bất động sản tiếp tục giảm. Biểu hiện là tính đến 20/12/2015, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 50.889 tỷ đồng (so với quý I/2013 giảm 77.659  tỷ đồng tương đương giảm 60,4%); so với tháng 12/2014 giảm 54.100 tỷ đồng, giảm 42,3%).
                Còn cơ cấu hàng hóa bất động sản, theo Bộ trưởng, đã được điều chỉnh hợp lý. Trên địa bàn cả nước đã có 63 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng 42.370 căn hộ; có 94 dự án đăng ký điều chỉnh cơ cấu căn hộ, với số lượng căn hộ ban đầu là 42.000 căn hộ xin điều chỉnh thành 56.500 căn hộ (tăng 14.500 căn hộ);
                Kết quả thực hiện gói tín dụng hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cũng tích cực với tốc độ giải ngân tăng mạnh. Tính đến hết năm 2015, tổng số tiền đã cam kết cho vay đạt 90%, đã giải ngân đạt 59%.
                Có địa phương còn chưa chú trọng phát triển nhà ở xã hội
                Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, “thực tế qua 3 năm triển khai đã khẳng định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia là hoàn toàn đúng đắn; vừa giúp cho thị trường hồi phục tích cực, vừa đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, giải quyết nhu cầu nhà ở cho các đối tượng người nghèo, người thu nhập thấp có khó khăn về nhà ở”.
                Kết quả rất quan trọng trong việc cấu trúc lại thị trường bất động sản, theo Bộ trường, là đã hướng tới bộ phận đa số người mua, cung cấp các hàng hóa phù hợp với nhu cầu thực và khả năng thanh toán của thị trường.
                Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã thực hiện các dự án phát triển nhà ở xã hội quy mô lớn, với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ giành cho người nghèo, người thu nhập thấp đô thị, đã khẳng định một hướng đi mới trong việc kết hợp giữa phát triển kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu XHCN, hướng tới con người, vì con người, đảm bảo tiến bộ và công bằng xã hội.
                Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng trăn trở: “Một số địa phương chưa thực sự chú trọng, quan tâm phát triển nhà ở xã hội; nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng đầu tư xây dựng nhà ở xã hội do lợi nhuận thấp; một số chủ đầu tư chung cư chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về quản lý sử dụng chung cư theo quy định hiện hành”.
                Từ thực tế này, năm 2016, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Trong đó, triển khai thực hiện Luật Kinh doanh bất động sản và văn bản hướng dẫn; tăng cường quản lý, kiểm soát thị trường theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, đảm bảo để thị trường phát triển ổn định, bền vững; Tiếp tục rà soát, phân loại, điều chỉnh hợp lý cơ cấu hàng hóa các dự án bất động sản; xây dựng hệ thống thông tin thị trường./.
                Xuân Thân/VOV.VN

                Chồng Celine Dion qua đời vì ung thư

                Thùy Hương (Theo CNN)Cập nhật 11:10 ngày 15/01/2016

                VTV.vn - René Angélil – chồng của Celine Dion đã qua đời vào ngày 14/1 (giờ Mỹ) ở tuổi 73, sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư.

                “René Angélil đã qua đời sáng nay tại nhà riêng ở Las Vegas, sau một thời gian dài chiến đấu với ung thư”, đại diện của Celine Dion xác nhận với CNN.
                “Gia đình René yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của họ ở thời điểm này, những thông tin chi tiết sẽ được thông báo sau”, website của Celine Dion viết.
                Tháng 6/2014, René Angélil đã thôi giữ vị trí quản lý của Celine Dion để tập trung chữa trị cho căn bệnh ung thư vòm họng. Tháng 8/2014, Celine Dion quyết định tạm dừng sự nghiệp ca hát để cùng chồng chống trọi với căn bệnh quái ác.
                Dion và Angélil lần đầu gặp gỡ khi nữ ca sĩ 12 tuổi, sau khi một trong những người anh trai của cô gửi tới Angélil – lúc bấy giờ là một nhà sản xuất trẻ – cuốn băng ghi âm giọng hát của Celine. Khi chưa nhận được câu trả lời của Angélil, anh em nhà Dion đã gọi điện trực tiếp để yêu cầu ông lắng nghe cuốn băng này.
                Sau khi lắng nghe bản thu âm và choáng ngợp trước giọng hát thiên thần của Celine Dion, Angélil đã quyết định thế chấp cả căn nhà của mình để đổi lấy tiền thực hiện album đầu tay cho Celine mang tên La Voix du Bon Dieu.
                Năm 1988, Celine Dion đã trở thành một ngôi sao và giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó có vị trí quán quân cuộc thi Eurovision diễn ra năm đó ở Dublin, Ireland. Đó cũng là lúc hai người bắt đầu yêu nhau.
                Năm 1992, album Celine Dion ra mắt và ngay lập tức dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng. Một ca khúc nằm trong album này - bản hòa ca của Céline với Peabo Bryson trong bộ phim Người đẹp và quái thú – cũng gây sốt. Ca khúc này đã mang về cho Celine Dion – khi đó chỉ mới 24 tuổi – giải thưởng Oscar và Grammy đầu tiên trong sự nghiệp.
                Sau hơn 22 năm chung sống, Celine Dion và René Angélil đã có với nhau 3 người con là Réne-Charles 14 tuổi, cặp song sinh Nelson và Eddy 5 tuổi.

                Bình Dương: 7 người kêu cứu trong ôtô lật nhào trên quốc lộ

                Bị xe tải chạy cùng chiều ép đường, chiếc ôtô 7 chỗ lật nhào trên quốc lộ, người dân đã phá cửa giải cứu nhiều người đang la hét bên trong.

                7-nguoi-keu-cuu-trong-oto-lat-nhao-tren-quoc-lo
                7 người kêu cứu trong ôtô lật giữa đường. Ảnh: A.X
                Tối 15/1, tài xế 30 tuổi cầm lái ôtô 7 chỗ chở 6 người chạy trên quốc lộ 1 hướng từ TPHCM đi Đồng Nai. Đến đoạn cách nút giao thông Tân Vạn khoảng 300 m (thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương), xe này được cho là bị ôtô tải chạy song song ép văng vào dải phân cách, lật nhào.
                Hành khách kẹt trong ôtô la hét, kêu cứu được người dân xung quanh phá cửa đưa ra ngoài an toàn. May mắn, tài xế cùng hành khách chỉ bị trầy xước nhẹ.
                "Lúc đó xe tải tranh nhau chạy dữ lắm, tôi cố nhường cho nó qua mặt nhưng cũng bị ép văng. Rất may, những xe phía sau thắng kịp chứ húc tới thì không biết hậu quả sẽ như thế nào", tài xế cho hay.
                Ôtô 7 chỗ bị hư hỏng nặng phần đầu, kính chắn gió bể nát. Tuyến đường ùn ứ kéo dài hơn một tiếng.
                Lực lượng chức năng thị xã Dĩ An đến xử lý hiện trường, làm rõ nguyên nhân.
                Theo Hải Hiếu - VnExpress

                Ông Obama đáp lại tin đồn vợ tranh cử tổng thống

                Bảo Anh |
                Ông Obama đáp lại tin đồn vợ tranh cử tổng thống
                Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ mình Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. (Ảnh: bet.com)

                Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 14-1 đã bác bỏ những suy đoán về việc Đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ tranh cử tổng thống trong tương lai.

                Trả lời câu hỏi tại một sự kiện được tổ chức ở Trường Trung học McKinley tại Baton Rouge, bang Louisiana về khả năng tranh cử của vợ mình hôm 14-1, ông Obama cho biết việc Michelle sẽ không tranh cử tổng thống là "một điều chắc chắn trong cuộc sống".
                "Không" - ông Obama khẳng định. "Không không không. Hãy để tôi nói cho bạn biết, có ba sự thật chắc chắn trong cuộc sống: Cái chết, thuế và việc Michelle không tranh cử tổng thống".
                Đồng thời, vị tổng thống Mỹ ca ngợi vợ mình vì công việc giúp giảm tỉ lệ béo phì ở trẻ em và giúp đỡ các gia đình hoạt động quân sự, cùng bà Jill Biden - vợ Phó Tổng thống Joe Biden.
                Ông Obama cũng hóm hỉnh đùa rằng Michelle vẫn còn rất trẻ, trong khi ông đã già đi sau hai nhiệm kỳ làm tổng thống. Đề cập đến đoạn video gần đây về đám cưới của mình vào năm 1992, Tổng thống Obama cho biết ông nhận ra: "Tôi chắc chắn đã già đi. Nhưng Michelle, bà ấy y hệt như bây giờ".
                Đáp lại câu hỏi về kế hoạch tương lai của ông sau khi rời khỏi Nhà Trắng vào năm tới, Obama cho biết ông và bà Michelle "đã không còn cơ hội để ngoảnh lại và nghĩ về nó".
                Tuy nhiên, ông Obama cho biết ông có thể sẽ tiếp tục làm những công việc mà mình quan tâm như khuyến khích những người trẻ tuổi cải thiện giáo dục, cải cách hệ thống tư pháp hình sự, thúc đẩy giáo dục khoa học và làm việc với tinh thần quốc tế để giúp các nước khác phát triển.
                "Vì vậy, chúng tôi sẽ có một lịch trình bận rộn nhưng tôi không nghĩ quá nhiều về nó ngay bây giờ vì tôi còn nhiều việc để làm từ nay đến năm tới" - ông Obama nói.
                Hồi năm 2015, xuất hiện một số suy đoán rằng bà Michelle Obama có thể xem xét việc chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2016 để tiếp theo thành công của chồng mình.
                Một số người thậm chí còn dự đoán nếu Michelle tuyên bố tranh cử, bà có thể là đối thủ "đáng gờm" của cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton.
                theo Pháp luật TPHCM

                Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về Syria

                VOV.VN - Cuộc họp khẩn cấp được cho là nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc khôi phục đàm phán giữa chính quyền và phe đối lập tại Syria.

                Hôm nay tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ diễn ra cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria. 
                Được tổ chức theo yêu cầu của  Mỹ, Pháp và Anh, cuộc họp là nhằm gây sức ép buộc các bên tham chiến tại Syria nới lỏng vòng vây đối với các khu vực chiến sự, trong đó có thị trấn Madaya, tâm điểm quan tâm những ngày qua của cộng đồng quốc tế sau khi xuất hiện hình ảnh về nạn đói trầm trọng tại khu vực này.
                hoi dong bao an lien hop quoc hop khan ve syria hinh 0
                Cuộc nội chiến kéo dài gần 5 năm qua ở Syria vẫn chưa có hồi kết. (Ảnh: Sana)
                Trước đó, ngày hôm qua, chuyến hàng cứu trợ thứ 2 gồm 44 xe tải chở các nhu yếu phẩm đã tới được thị trấn  nằm cách thủ đô Damacus khoảng 40 km này. Theo Hội chữ thập đỏ quốc tế, ưu tiên hiện nay là cung cấp bột mì và thuốc men cho khoảng 43.000 người dân bị mắc kẹt tại vùng chiến sự. Chuyến hàng cứu trợ thứ 3 dự khiến sẽ tới Madaya trong những ngày tới.
                Trong một phát biểu trước thềm cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng, việc sử dụng nạn đói như một loại vũ khí là một tội ác chiến tranh.
                Trong khi đó, Đại sứ Pháp tại Liên Hợp Quốc Francois Delattre cho rằng, yêu cầu về một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng là nhằm góp phần tạo ra những điều kiện thuận lợi hơn cho việc khôi phục các cuộc đàm phán giữa chính quyền và phe đối lập tại Syria, mà theo kế hoạch  là vào ngày 25/1 tới tại Geneva. Chính phủ Nga cũng cho biết, các Ngoại trưởng Nga và Mỹ ngày 20/1 tới sẽ gặp nhau tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ để thảo luận về cuộc xung đột Syria./.

                Thu Hoài/VOV - Trung tâm Tin Theo AFP

                Cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế huyện làm thất thoát 4 tỷ

                VOV.VN - Chiều 15/1, ông Lưu Đình Cừ - Chánh Văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết, đã chính thức cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

                Theo ông Lưu Đình Cừ, thì việc cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đối với ông Mạc Văn Lâm do những sai phạm trong quá trình xây dựng và mua sắm thiết bị tại Trung tâm này khi làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng.
                Theo báo cáo của kết luận Thanh tra tỉnh Nghệ An số 134/KL.TTR ngày 12/10/2015 về thanh tra Dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng huyện nghèo, các xã đặc biệt khó khăn (theo Nghị quyết 30A), giai đoạn 2008-2014 và Dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn, các xã biên giới, an toàn khu, thôn đặc biệt khó khăn thuộc chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2014 tại huyện Quế Phong.
                cach chuc giam doc trung tam y te huyen lam that thoat 4 ty hinh 0
                Ông Mạc Văn Lâm (phải)– cựu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong bị cách chức
                Được biết, trong thời gian đương nhiệm, ông Mạc Văn Lâm đã được giao nhiệm vụ trông coi, quán xuyến công trình xây dựng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong với tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng (trong đó giá trị xây dựng công trình là hơn 10 tỷ đồng, giá trị cung cấp trang thiết bị Y tế hơn 4 tỷ đồng).
                Tuy nhiên, năm 2012 sau khi các hạng mục trên được đưa vào sử dụng, Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành thanh tra, kiểm tra công trình và phát hiện nhiều sai phạm làm thất thoát tiền của nhà nước hơn 4 tỷ đồng.
                Cụ thể, dù không thi công hạng mục hòn non bộ, bể xử lý nước thải và không thi công đúng thiết kế hàng mục đường nội bộ, hệ thống vườn hoa cây xanh ...nhưng vẫn cho vào nghiệm thu, quyết toán làm thất thoát gần 2 tỷ đồng.
                Đặc biệt, trong gói thầu 63 hạng mục thiết bị mà Trung tâm Y tế đặt mua của Công ty Cổ phần thiết bị Y tế Việt Thắng (có trụ sở đường Lê Hoàn, TP Vinh) thì khi kiểm tra, trung tâm này mới nhập về được 23 thiết bị còn lại 40 thiết bị không được cung cấp nhưng đơn vị vẫn làm hồ sơ khống để quyết toán, qua mặt các cơ quan chức năng, làm thất thoát của nhà nước hơn 2 tỷ đồng./.
                CTV Đăng Quang/VOV.VN 

                TP.HCM: Bắt giữ 13 đối tượng giang hồ bảo kê mại dâm chuyên nghiệp

                Thành Chung TTXVN/Vietnam+ Bản in

                Thực hiện chỉ thị của Bộ Công an và UBND Thành phố Hồ Chí Minh về đấu tranh trấn áp tội phạm dịp giáp Tết, ngày 15/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 13 đối tượng thuộc các băng nhóm giang hồ hoạt động bảo kê mại dâm chuyên nghiệp tại khu vực quận 5 và quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

                Theo đó, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát PC45 và Công an quận 10 phát hiện có băng nhóm gồm các đối tượng người Hải Phòng có dấu hiệu hoạt động bảo kê mại dâm nam đứng đường ở khu vực Lý Thường Kiệt, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

                Được sự chỉ đạo của Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh (đồng thời là trưởng ban chuyên án), Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng Phòng PC45 đã trực tiếp chỉ đạo 9 tổ trinh sát, phối hợp cùng công an quận đồng loạt bắt giữ 10 đối tượng tại nhiều địa bàn khác nhau gồm quận Tân Phú, quận 10, huyện Củ Chi...

                Ngoài 10 đối tượng bị bắt giữ, công an cũng bắt giữ 3 đối tượng tại Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Giang. 

                Lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông ra quân tuần tra trên các tuyến đường. (Ảnh. Hoàng Hải/TTXVN)

                Kết quả điều tra ban đầu cho biết, Phạm Xuân Lộc (34 tuổi, ngụ Hải Phòng), Trương Công Định (24 tuổi, ngụ Hải Phòng) là hai kẻ cầm đầu hai băng nhóm bảo kê ở các địa bàn trên. Các đối tượng mại dâm này dẫn khách vào khách sạn Thanh Thi hoặc Mai Vy nằm trong con hẻm đường Đồng Nai, phường 15, quận 10.

                Theo quy luật, các đối tượng bảo kê ngồi ngoài hẻm trước khách sạn, mỗi lần đối tượng “pê đê” dẫn khách vào bán dâm phải chi tiền bảo kê 200 ngàn đồng/ngày. Địa bàn mà băng nhóm Lộc bảo kê thường xuyên có từ 30-40 đối tượng nam, hoặc nam chuyển giới hành nghề mại dâm. Dù có khách hay không, các đối tượng này đều phải đóng 200 ngàn đồng tiền bảo kê mỗi ngày.

                Tính ra băng của Lộc và băng của Định thu nhập từ hoạt động bảo kê mại dâm, cho vay hàng tháng lên đến 150-200 triệu đồng.

                Hiện Phòng PC45 đang củng cố hồ sơ để truy tố các đối tượng nói trên theo quy định pháp luật, đồng thời tiếp tục mở rộng vụ án, truy xét các đối tượng khác có liên quan./.

                Truy thu thuế 3 doanh nghiệp hơn 5.400 tỷ đồng

                TP - Bộ Tài chính vừa truy thu tổng cộng hơn 5.400 tỷ đồng tiền thuế của ba doanh nghiệp lớn là Metro Cash & Carry Việt Nam (METRO), Tổng Cty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Tổng Cty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM).
                Ảnh minh họa Ảnh minh họa
                Chiều 14/1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: Metro vừa phải nộp thuế gần 2.000 tỷ đồng vào ngân sách. Cụ thể, Metro đã nộp khoản thuế thu nhập chuyển nhượng cho đối tác nước ngoài với số tiền 1.911 tỷ đồng. Số tiền này chuyển về ngân sách trung ương gần 1.500 tỷ đồng (77%), còn địa phương (Cục thuế TPHCM) giữ lại hơn 400 tỷ đồng (23%).
                Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, SABECO cũng vừa phải nộp tổng cộng khoảng 1.400 tỷ đồng tiền thuế. Một doanh nghiệp nhà nước khác là VEAM cũng đã bị truy thu gần 2.000 tỷ đồng tiền thuế.
                 

                'Ở trận gặp U.23 Úc, Miura nên đưa Tuấn Anh vào'

                Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Đức Thắng, HLV đội Hà Nội vừa thăng hạng V-League đã dành cho Thanh Niên bài viết về đội U.23 Việt Nam trong trận thua U.23 Jordan và anh đã đưa ra cái nhìn khá khắt khe nhưng chính xác.

                'Ở trận gặp U.23 Úc, Miura nên đưa Tuấn Anh vào' - ảnh 1Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Đức Thắng, HLV đội Hà Nội vừa thăng hạng V-League - Ảnh: Minh Tú
                Thật buồn khi tôi không thấy điểm sáng nào trong lối chơi của U.23 Việt Nam cả. Mặc dù hiện tại chúng ta đã có những cầu thủ với thể hình cao to, nhưng hầu hết chỉ nằm ở hàng thủ. Còn trên hàng tấn công, điểm yếu này vẫn chưa được cải thiện.

                U.23 Việt Nam thiếu những cách chơi với bộ đôi tiền vệ cánh thường xuyên di chuyển ra các khoảng trống và tạo cơ hội. Ở trận đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Miura chỉ phất bóng dài cho các tiền đạo nhỏ con trước hàng thủ cao to của đội bạn. Và dĩ nhiên, họ chả thể “thở nổi” khi các hậu vệ Jordan đan chặt như lưới nhện.

                HLV Miura xây dựng lối chơi cho U.23 Việt Nam không hợp lý. Hàng tiền đạo với những cầu thủ chơi kỹ thuật như Văn Toàn, Công Phượng đều là những người cần phải được chơi bóng dưới mặt đất chứ không phải là những đường chuyền bổng. Từ khi Hồng Duy vào sân, chúng ta mới thấy được những đường xuống biên hoặc đánh "vỗ mặt" vào trung lộ.

                Ở thế trận phòng ngự, U.23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự nhưng lại bế tắc trong việc triển khai bóng tấn công. Cần phải nhắc lại rằng với cầu thủ cao to, họ sợ những đường bóng ở lưng chừng chứ không phải bóng bổng. Đây là điều khiến U.23 Việt Nam bị phá sản trong lối chơi.
                'Ở trận gặp U.23 Úc, Miura nên đưa Tuấn Anh vào' - ảnh 2Cầu thủ U.23 Việt Nam (áo đỏ) không thể đọ về sức mạnh với cầu thủ Jordan - Ảnh: Anh Đức
                Thực ra, cá nhân tôi cho rằng ý đồ của HLV Miura là cố gắng giữ cho hiệp 1 không thua để hiệp 2 có những sự thay đổi. Nhưng việc không tạo được áp lực cho hàng thủ đối phương, đồng thời khả năng đánh chặn, ngăn cản bóng dài không thực hiện tốt khiến hàng thủ luôn đặt vào thế bị động. Đây là điều khiến ý đồ của ban huấn luyện bị phá sản khi bị thua bàn sớm. Chúng ta đã để lộ quá nhiều khoảng trống và với một đội vừa khéo vừa khỏe như Jordan thì không ghi được bàn mới là điều lạ.

                Nhiều người cứ nhắc đến việc Tuấn Anh không được vào sân, nhưng thực tế cậu ấy không có khả năng tranh chấp. So với 2 tiền vệ khác như Duy Mạnh hay Xuân Trường, Tuấn Anh thua hẳn về việc tranh chấp bóng. Thế nên ở trận gặp Jordan, nếu tung Tuấn Anh vào sân, chưa chắc đã làm nên chuyện.

                Nhưng ở trận đấu gặp U.23 Úc vào ngày 17.1, lại khác. Tôi nghĩ rằng ông Miura nên đưa Tuấn Anh vào, nếu cậu ấy đủ khỏe. Xem trận đấu giữa U.23 UAE và Úc, tôi nhận thấy cầu thủ Úc khỏe chứ không khéo.

                Vì thế nếu tung những cầu thủ thiên về kỹ thuật như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường cùng một số cầu thủ HAGL khác để họ kết hợp với nhau, sẽ thuận lợi hơn cho U.23 Việt Nam. Bằng việc kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ, hàng thủ sẽ bớt được gánh nặng hơn.

                Cùng vì U.23 Úc cũng không phải là những cầu thủ khéo léo và thiên về lối chơi thể lực so với U.23 Jordan nên đá với Úc lại dễ hơn đá với Jordan.
                Để thua ở trận đấu đầu tiên chưa phải là hết hy vọng. Quan trọng là bản thân HLV Miura cần phải rút kinh nghiệm cho chính mình cũng như các cầu thủ. Nếu vẫn chơi như trận vừa qua sẽ khiến các cầu thủ không đủ tự tin. Vì vậy cần phải thay đổi lối chơi và giúp các cầu thủ đánh giá được chính xác khả năng của đối phương và lựa chọn được đấu pháp phù hợp.
                [CLIP]: TRẬN U.23 VIỆT NAM 1-3 U.23 JORDAN
                Đức Thắng
                (cựu tuyển thủ Việt Nam)

                Một người Úc nhảy lầu ở sân bay Tân Sơn Nhất

                15/01/2016 14:33 GMT+7
                  TTO - Theo thông tin từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, một hành khách người Úc đã nhảy từ lầu 2 ga đi xuống đất vào sáng 15-1. 
                  Đại diện sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sự việc xảy ra lúc 10g17 sáng 15-1.
                  Hành khách tên Choat Anthony Paul, 38 tuổi, quốc tịch Úc có vé chuyến bay 9W067 của hãng hàng không JetAirways (Ấn Độ) từ TP.HCM đi Bangkok, khởi hành lúc 18g45 cùng ngày, theo dữ liệu của cơ quan công an.
                  Khi đến khu vực đưa tiễn lầu 2 ga đi quốc tế, người này đã ném túi hành lý cá nhân xuống tầng trệt, sau đó tự nhảy từ lầu 2 xuống tầng trệt qua lỗ thông gió, rơi vào khu vực bồn hoa.
                  Vụ việc xảy ra quá nhanh nên nhiều người xung quanh không kịp can thiệp.
                  Ngay sau khi xảy ra vụ việc, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng đưa nạn nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị, đồng thời giải tỏa đám đông, bảo vệ hiện trường.
                  Theo thông tin ban đầu của cơ quan điều tra, sau khi được cấp cứu tại bệnh viện, sức khỏe ông đã hồi phục và cho biết nguyên nhân ông nhảy lầu là vì buồn việc gia đình.
                  Hiện sự việc đang được công an tiếp tục điều tra.
                  LÊ NAM

                  Vietnam’s Got Talent: Trấn Thành “hoảng hồn” vì bị cõng đi trên mảnh chai

                  T.LinhCập nhật 10:05 ngày 15/01/2016

                  VTV.vn - Trong tập 3 Vietnam’s Got Talent 2016, khán giả sẽ có cơ hội được gặp gỡ Trấn Thành trên “ghế nóng”. Anh bị rơi vào tình huống bất ngờ với một thí sinh mạo hiểm.

                  Sau 2 tập thi sôi động với nhiều tài năng đa dạng, Vietnam’s Got TalentTìm kiếm tài năng 2016 sẽ bước vào tập 3 với màn trình diễn gây “sốc” hơn. Đặc biệt, tập này sẽ xuất hiện một thí sinh mạo hiểm đi trên mảnh chai. Thí sinh này còn bất ngờ mời giám khảo Trấn Thành tham gia phần thi cùng mình.
                  Trấn Thành tỏ ra “hoảng hồn” khi bị thí sinh cõng đi trên mảnh chai. Phần trình diễn cũng khiến các giám khảo “thót tim” và MC Diệp Lâm Anh lo sợ tới mức có lúc không dám nhìn.
                  
Thí sinh cõng Trấn Thành đi trên mảnh chai trong tập 3.
                  Thí sinh cõng Trấn Thành đi trên mảnh chai trong tập 3.
                  Bên cạnh đó, tập 3 có cả sự xuất hiện của các gương mặt nhí trổ tài ở các phần thi khác nhau như nhảy Dancesports, nhảy Hip-hop, Bellydance, ca hát...
                  Trở thành giám khảo khách mời, Trấn Thành chia sẻ, anh cảm thấy rất vui vì Vietnam’s Got Talent là một chương trình hài hước, hội tụ những người vui tính. Trấn Thành khẳng định: “Với một người luôn trung thành với cảm xúc của mình, Thành sẽ nói đúng sự thật và trở thành một giám khảo công tâm để tìm ra được nhân vật tài năng thật sự”.
                  Ngoài sự góp mặt của Trấn Thành, “ghế nóng” Vietnam’s Got Talent lần này còn có sự xuất hiện của ca sĩ Bằng Kiều. Anh sẽ cùng Trấn Thành và nhạc sĩ Huy Tuấn đưa ra những nhận xét và lựa chọn thí sinh trong tập 3.
                  
Ca sĩ Bằng Kiều tham gia ghế nóng cùng Trấn Thành và nhạc sĩ Huy Tuấn.
                  Ca sĩ Bằng Kiều tham gia "ghế nóng" cùng Trấn Thành và nhạc sĩ Huy Tuấn.
                  Tập 3 Vietnam’s Got Talent – Tìm kiếm tài năng 2016 sẽ được phát sóng vào 20h10 hôm nay (15/1) trên kênh VTV3. Mời quý vị chú ý đón xem!
                  Vietnams Got Talent: Việt Hương choáng váng với thí sinh nhảy bẻ xương Vietnam's Got Talent: Việt Hương choáng váng với thí sinh nhảy "bẻ xương"
                  VTV.vn - Trong tập 2 Vietnam's Got Talent 2016, thí sinh Nguyễn Ngọc Hải đến từ Hà Nội đã lần đầu tiên trình diễn màn nhảy "bẻ xương" độc nhất vô nhị ở chương trình.

                  Từ khóa ớn lạnh của nhóm khủng bố Jakarta

                  Khủng bố IS đã dùng bí danh "tổ chức một cuộc hòa nhạc" khi đề cập tới vụ tấn công ở trung tâm Jakarta làm 7 người chết hôm 14/1.

                  từ khóa, bí danh, ớn lạnh, khủng bố, Jakarta, Indonesia

                  DailyMail đưa tin, bí danh trên dường như có liên quan chặt chẽ với các cuộc tấn công khủng bố Paris hồi 13/11/2015, khi đó, các tay súng và những kẻ đánh bom liều chết tấn công một nhà hát, một sân vận động lớn và các cửa hàng, quán bar, gần như cùng lúc khiến 130 người chết và hàng trăm người bị thương.
                  Chuyên gia về khủng bố Sidney Jones cũng cho hay, Bahrun Naim - thủ lĩnh IS tại Đông Nam Á, từng ca ngợi các vụ tấn công ở Paris hồi cuối năm ngoái.
                  Trong một bài viết trên blog có nhan đề "Các bài học từ những vụ tấn công ở Paris", tên này kêu gọi người Indonesia học cách lên kế hoạch, chọn mục tiêu, thời điểm, cách thức phối hợp, sự quả cảm của đội tấn công Paris, ông Jones viết trên Interpreter.
                  Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia Anton Charliyan hôm 14/1 xác nhận, những kẻ khủng bố Jakarta đều thuộc IS, và từ khóa "buổi hòa nhạc" chính là điểm mấu chốt của chiến dịch khủng bố khiến 19 người bị thương của nhóm này.
                  Nhóm này nhắn cho nhau rằng, "Indonesia sẽ trở thành tiêu đề của hàng loạt bài báo trên thế giới...Indonesia sẽ có một buổi hòa nhạc".
                  Khi các nghi phạm khủng bố bị bắt tại Indonesia trước thềm Giáng sinh vì âm mưu tấn công ở Sumatra, Java và Kalimantan, cảnh sát đã nắm được các tài liệu dường như cho thấy, các nghi phạm đang dự định tổ chức "một buổi hòa nhạc".
                  Cảnh sát Indonesia cho hay, vào thời điểm đó, họ chưa rõ "buổi hòa nhạc" nghĩa là gì song lúc đó "cô dâu" chính là bí danh để nói về các vụ đánh bom liều chết trong quá khứ.
                  • Hoài Linh
                  Ai đứng sau các vụ nổ bom ở Jakarta?
                  Indonesia hiện vẫn chưa hết sốc khi khủng bố tái xuất hiện trên đường phố Jakarta với hàng loạt vụ nổ và đấu súng lúc sáng nay 14/1.
                  Xem cảnh đấu súng nghẹt thở giữa thủ đô Jakarta
                  Một vụ đọ súng đã xảy ra bên trong rạp chiếu phim nằm trong tòa nhà Skyline trên đường Thamrin chỉ vài phút sau khi một loạt vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Jakarta của Indonesia.
                  Khoảnh khắc bom nổ rung chuyển thủ đô Indonesia
                  Thủ đô Jakarta của Indonesia đã bị rung chuyển bởi hàng loạt vụ nổ, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và gia tăng lo sợ về sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố tại quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới.

                  'Tham quan' Nga dỡ trộm 50 km đường xa lộ đem bán

                  Tuấn Anh |
                  'Tham quan' Nga dỡ trộm 50 km đường xa lộ đem bán
                  Một con đường xa lộ tại Nga.

                  Một quan chức cấp cao Nga bị bắt vì đã tháo dỡ 50 km đường xa lộ tại Komi, một vùng hẻo lánh của Nga, để bán.

                  Theo báo Kommersant (Nga) ngày 13.1, Alexander Protopopov, phó giám đốc cơ quan quản lý nhà tù Liên bang Nga, cùng một số các quan chức khác, đã tổ chức tháo dỡ và bán 50km đường xa lộ tại Cộng hòa Komi, phía bắc của Nga.
                  Tổng cộng, hơn 7.000 tấm bê tông đã được nhóm này tuồn cho một công ty để bán trong vòng 1 năm qua.
                  Protopopov, từng được trao huân chương vì đã có công xây dựng “tinh thần đoàn kết” trong khi công tác tại Komi, có thể phải đối mặt với án phạt 10 năm tù vì tội lạm dụng chức quyền để trộm cắp tài sản quốc gia, theo tờ Kommersant.
                  Một số quan chức quản lý nhà tù khác đã giúp Protopopov tháo dỡ đường, ngụy trang bằng những chuyến tiêu hủy rác.
                  Chính quyền cho biết vụ trộm đường xa lộ của nhóm tham quan này đã làm nhà nước tốn hết 79.000 USD.
                  Xây dựng đường xá là một trong những ngành nghề có nhiều nạn tham ô nhất tại Nga.
                  Một con đường đi qua núi được xây để phục vụ cho Thế vận hội Mùa Đông 2014 tại Sochi có kinh phí lên tới 8 tỉ USD, khiến báo chí nước này cho rằng số tiền đó có thể dùng để trải 48 km đường đó bằng trứng cá muối caviar đen.
                  theo Một thế giới

                  Không có nhận xét nào:

                  Đăng nhận xét