Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 230

(ĐC sưu tầm trên NET)

Đại hội XII đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới

(GDVN) - Ở Ban Chấp hành khóa XII, nhân sự lãnh đạo chủ chốt thể hiện rõ tính ổn định, kế thừa, đột phá, điều này thể hiện sự dân chủ, công khai, minh bạch.

Sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng công bố kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cả nước đã bày tỏ kỳ vọng, các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới để lãnh đạo đất nước phát triển.
Tin tưởng tuyệt đối Ban Chấp hành khóa mới
Từ đất Mũi Cà Mau, ông Trần Phú Cường, Chủ tịch Hội Khuyến học phường 5, thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho rằng Đại hội lần này đã có sự chuẩn bị nhân sự rất kỹ lưỡng.
Đặc biệt là quy trình giới thiệu nhân sự, tiến hành bầu cử và việc công bố kết quả danh sách các đại biểu trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới... được tổ chức, thực hiện rất nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định. Đây là đại hội thực sự phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và phát triển.
Tin tưởng Ban chấp hành Trung ương XII tạo được nhiều bước đột phát. ảnh: TTXVN.
Đại hội đã tập trung trí tuệ, thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm và sáng suốt bầu chọn Ban Chấp hành khóa mới là những đồng chí có tâm và có tầm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và trước dân.
Ông Trần Phú Cường tin tưởng sau Đại hội này, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư cũng như của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn, thách thức; đồng thời, tận dụng những thời cơ, thuận lợi nhất để phát triển ổn định về chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, đời sống, vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng nâng cao.
Từ thành phố Đà Nẵng, luật sư Đỗ Pháp (Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng) khẳng định bất cứ kỳ Đại hội Đảng nhiệm kỳ nào, vấn đề nhân sự cũng là vấn đề trọng tâm, then chốt.

Ông Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam khóa 12

Nhân dân Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào sự quyết liệt đổi mới, tin vào bản lĩnh của những nhà lãnh đạo đủ bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, đặt lợi ích dân tộc lên hàng đầu, sẵn sàng xả thân để bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền thiêng liêng của dân tộc, đưa Việt Nam lên tầm cao mới, dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Vui mừng trước kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, bà Đậu Thị Minh, cán bộ hưu trí, hiện ở phố Thi Sách, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ tiếp tục đổi mới để đưa đất nước vươn cao và bay xa vùng bạn bè các nước trong khu vực và trên thế giới.
Theo bà Đậu Thị Minh, những đồng chí được Đại hội Đảng tín nhiệm bầu lần này đều có đức, có tài, hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự đất nước. Qua theo dõi, bà Minh nhận thấy cơ cấu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã có sự đổi mới.
Ngoài cơ cấu tổ chức đồng đều, độ tuổi các đồng chí Ủy viên Trung ương trẻ hơn, có tính kế thừa. Đây là sự thể hiện việc đổi mới, trẻ hóa lãnh đạo. Việc trẻ hóa này sẽ giúp Đảng được tiếp thêm động lực mới, năng động và sáng tạo; tuy nhiên các thế hệ lớn tuổi vẫn giữ vai trò nòng cốt, định hướng.
Tiếp tục có chính sách, giải pháp phù hợp
Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng cho biết ông kỳ vọng Đảng sẽ đề ra các chính sách, giải pháp phù hợp nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực khoa học và công nghệ.
Đặc biệt, Đảng và Nhà nước tiếp tục chú trọng đến công tác nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ trong tất cả các ngành sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, quản lý quốc phòng-an ninh để nhanh chóng nâng cao trình độ công nghệ của đất nước.
Song song với đó, Đảng và Nhà nước cần có chính sách đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ lành nghề; trẻ hóa và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ có đủ đức, tài; từng bước hình thành một nền khoa học và công nghệ hiện đại, có khả năng giải quyết những vấn đề then chốt được đặt ra trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Ngoài ra, Đảng, Nhà nước sẽ có những giải pháp nhằm tập hợp, gắn kết đội ngũ tri thức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước; khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, lòng tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ, qua đó, góp phần hình thành một nền kinh tế tri thức vững mạnh, tiến tới xây dựng một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh.
Đại diện cho tuổi trẻ Cà Mau, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Cà Mau Nguyễn Hồng Thắm bày tỏ tuổi trẻ Cà Mau đặt niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cùng với nhiều quyết sách quan trọng được Đại hội biểu quyết thông qua, trong đó quan tâm đến công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp...
Đồng chí Nguyễn Hồng Thắm cho rằng những chủ trương, chính sách phù hợp, đúng đắn này sẽ tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi cho tuổi trẻ cả nước cũng như tuổi trẻ Cà Mau tiếp tục cống hiến, đóng góp sức trẻ mình đồng hành cùng với sự phát triển của đất nước.
Bà Đậu Thị Minh cán bộ hưu trí hiện ở phố Thi Sách, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) tin tưởng, Ban Chấp hành Trung ương khoá XII sẽ tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà ở tất cả các lĩnh vực khác một cách đồng bộ.
Bác sỹ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng mong muốn sau Đại hội Đảng lần thứ XII, Đảng và Nhà nước sẽ quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại một cách đồng bộ, hiệu quả.
Song song với đó, Đảng và Nhà nước tiếp tục có những chính sách thiết thực nhằm hỗ trợ dịch vụ y tế ở vùng sâu, vùng xa, đảm bảo không chỉ người dân thành phố được tiếp cận mà đồng bào dân tộc thiểu số, vùng núi cũng được hưởng đầy đủ các chính sách y tế của Nhà nước.
Bà Kim Yến cũng mong Đảng sẽ có chiến lược xây dựng môi trường giáo dục y dược chuẩn mực, đào tạo đội ngũ bác sỹ giỏi, vừa có trình độ chuyên môn cao, vừa có y đức trong sáng.
Bên cạnh đó, cần đổi mới cơ chế hoạt động của các bệnh viện nhằm cung cấp môi trường làm việc thuận lợi, lý tưởng để các y bác sỹ có thể toàn tâm toàn ý vào công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Theo TTXVN

​CSGT được dừng xe kiểm soát trong 5 trường hợp

27/01/2016 21:51 GMT+7
    TTO - Bộ trưởng Bộ Công an vừa ban hành thông tư số 01/2016/TT-BCA (có hiệu lực kể từ ngày 15-2-2016) về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông (CSGT).
    ​CSGT được dừng xe kiểm soát trong 5 trường hợp
    Một CSGT dừng xe vi phạm ở ngã tư Nguyễn Kiệm - Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) - Ảnh: Thuận Thắng
    Theo đó, CSGT thực hiện nhiệm vụ TTKS được dừng xe để kiểm soát trong các trường hợp sau:
    - Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
    - Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch TTKS của Cục trưởng Cục CSGT (C67) hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
    - Thực hiện kế hoạch tổ chức TTKS và xử lý vi phạm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của Trưởng phòng TTKS giao thông đường bộ cao tốc thuộc C67, Trưởng phòng CSGT hoặc Trưởng công an cấp huyện trở lên;
    - Có văn bản đề nghị của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra; Văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Văn bản đề nghị phải ghi cụ thể thời gian, tuyến đường, phương tiện dừng để kiểm soát, xử lý, lực lượng tham gia phối hợp.
    - Trường hợp cuối cùng là dừng xe để kiểm soát dựa trên tin báo, tố giác về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
    Thông tư này cũng quy định cán bộ TTKS giao thông đường bộ có quyền hạn như:
    - Được dừng các phương tiện đang tham gia giao thông đường bộ; kiểm soát phương tiện, giấy tờ của phương tiện; kiểm soát người và giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ tùy thân của người trên phương tiện đang kiểm soát, việc thực hiện các quy định về hoạt động vận tải đường bộ theo quy định pháp luật.
    - Xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, an ninh, trật tự, an toàn xã hội và các vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước khác theo quy định của pháp luật.
    - Được áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm cho việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật; tạm giữ giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và giấy tờ khác có liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện hoặc những người trên phương tiện khi có hành vi vi phạm pháp luật, giấy tờ liên quan đến hoạt động vận tải để bảo đảm cho việc thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
    - Đồng thời cán bộ TTKS giao thông đường bộ được yêu cầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phối hợp, hỗ trợ giải quyết tai nạn giao thông; ùn tắc, cản trở giao thông hoặc trường hợp khác gây mất trật tự, an toàn giao thông. Được trưng dụng các loại phương tiện giao thông; phương tiện thông tin liên lạc; các phương tiện, thiết bị kỹ thuật khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân và người điều khiển, sử dụng các phương tiện, thiết bị đó theo quy định của pháp luật.
    T.PHÙNG

    Những cái chết thương tâm khi sưởi ấm bằng than củi

    VOV.VN -TS Trương Đình Bắc khuyến cáo người dân dù thời tiết lạnh rét tuyệt đối không được sưởi than củi và đóng kín cửa trong nhà, rất nguy hiểm.

    Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá, nhiều người dân ở vùng nông thôn thường không có điều kiện sưởi ấm bằng lò sưởi, điều hòa nên họ chọn cách sưởi ấm bằng than củi, than tổ ong dẫn đến tình trạng bị ngạt khí, ngộ độc khí carbon monoxide (CO).
    Những cái chết thương tâm
    Trường hợp sau đây là một ví dụ rất điển hình vừa xảy ra tại Nghệ An. BVHNĐK Nghệ An đã tiếp nhận cấp cứu 4 nạn nhân bị ngộ độc khí CO. Nguyên nhân, do 4 nạn nhân đốt than sưởi, khí độc sản sinh trong phòng kín khiến 1 cháu bé 18 tháng tuổi tử vong, 4 thành viên còn lại trong gia đình nguy kịch.
    nhung cai chet thuong tam khi suoi am bang than cui  hinh 0
    Bệnh nhân Đậu Thị Hạnh đang điều trị tại khoa Hồi sức Tích cực chống độc. (ảnh: Dân Trí)
    Các nạn nhân trong vụ ngộ độc than trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Các thành viên trong gia đình gồm: Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), bà Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga) và 2 cháu bé: bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi con chị Nga. Theo đó, vào tối 21/1/2016, chị Nguyễn Thị Nga (20 tuổi) vừa sinh con thứ 2 được 1 ngày tuổi, do thời tiết chuyển mùa quá lạnh nên bà ngoại đốt than củi để xông cho sản phụ cũng như sưởi ấm cả nhà. Bà Nguyễn Thị Tiến đốt lửa trong diện tích phòng kín khoảng 15m2, lò than âm ỉ cháy suốt đêm đã khiến cả 5 thành viên ngủ trong phòng bị nhiễm độc, mê man, bất tỉnh.
    Khoảng 5h30 phút sáng 22/1/2016, khi người nhà mở cửa phòng, phát hiện bà Tiến và em Hạnh đã rơi vào tình trạng khó thở, sùi bọt mép, cháu bé 18 tháng tuổi tím tái, nguy kịch, ngay lập tức, các bệnh nhân được chuyển cấp cứu vào thành phố Vinh.
    Tuy nhiên, khi bé gái 18 tháng tuổi được chuyển đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An, tình trạng bé đã rơi vào mức nguy hiểm tính mạng, không thể cứu chữa. 2 bệnh nhân lớn tuổi được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An.
    Ngộ độc khí CO thường gây tử vong và để lại di chứng thần kinh cao
    Theo Bệnh viện Bạch Mai, ngộ độc khí CO là một tai nạn thường gặp nhất trong cả loại ngộ độc khí độc, thường gây tử vong và để lại di chứng thần kinh – tâm thần cao.
    Một nghiên cứu của Mỹ năm 2012 cho thấy, hầu hết các ca tử vong xảy ra tại nhà và nguyên nhân hàng đầu là do dùng than củi để sưởi vào mùa đông.
    Theo các chuyên gia chống độc, khí CO là chất khí không màu, không mùi và không gây kích thích, có khả năng khuếch tán mạnh. Do vậy, khi bị ngộ độc thường khó phát hiện đến khi người bệnh nhận biết được biết mình bị nhiễm độc thì họ không còn khả năng gọi cấp cứu nữa. Khí CO được tạo ra từ các sản phẩm cháy không hoàn toàn của các chất có chứa carbon.
    Nguyên nhân gây nhiễm độc khí CO thường gặp là dùng loại than để đun nấu, sưởi ấm, chạy máy phát điện, ở những nơi không khí kém (phòng kín, khu vực ít lưu thông khí), sử dụng lò nướng bằng khí đốt để sưởi. Mùa thường gặp bị ngộ độc loại khí này là mùa đông.
    Các bác sĩ cho biết, ngộ độc khí CO nếu phát hiện và điều trị muộn gây ra tử vong, hoặc để lại di chứng thần kinh – tâm thành nặng nề khi xuất viện chiếm 4-40%. Phụ nữ mang thai, thai nhi, người cao tuổi, người có bệnh lý mạch vành, mạch máu não nguy cơ bị ngộ độc nặng hơn.
    nhung cai chet thuong tam khi suoi am bang than cui  hinh 1
    Các chuyên gia y tế khuyên người dân không nên sưởi ấm bằng than củi rất nguy hiểm và để lại di chứng cao. (ảnh: KT)
    Dấu hiệu nhận biết ngộ độc và cách phòng tránh Khởi đầu: triệu chứng tản mạn và không đặc hiệu
    Ngộ độc nhẹ thường đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn.
    Ngộ độc nặng: toàn thân người bệnh bị ngất, tím ở môi và các đầu ngón tay, ngón chân. Tim mạch có thể tụt huyết áp, nhịp tim không đều chiếm 5-6%. Đau ngực rất thường gặp chiếm tới 1/3 bệnh nhân bị ngộ độc CO vừa và nặng.
    Hàng năm, cứ vào mùa đông, tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị ngộ độc khí do sưởi ấm bằng bếp than, nhiều người trong số đó bị tử vong.
    TS Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phân tích: việc dùng than tổ ong hay than củi để sưởi ấm trong thời tiết giá lạnh là nguy cơ cao làm cho trẻ nhỏ và người già xuất hiện cơn hen phế quản, suy tim mạch, nặng hơn là dẫn đến tình trạng ngộ độc khí, hôn mê sâu, nếu tỉnh thì cũng để lại di chứng là mất trí nhớ. Có rất nhiều bệnh nhân nhập viện không chỉ bị ngộ độc than tổ ong, mà còn bị ngộ độc do sử dụng các thiết bị sưởi bằng điện. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn thận khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm trong mùa lạnh.
    Vì vậy, để phòng tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, TS Trương Đình Bắc khuyến cáo người dân, trong điều kiện thời tiết lạnh rét mùa đông tuyệt đối không được sưởi than củi và đóng kín cửa trong nhà hoặc ngay cả lúc khí sưởi ấm để tắm cũng rất nguy hiểm. Ông Bắc cho biết, từ trước đến nay, đã có rất nhiều sự việc đau lòng xảy ra do sưởi ấm bằng than củi. Đây là thói quen của người dân ở nông thôn rất khó bỏ.



    nhung cai chet thuong tam khi suoi am bang than cui  hinh 3

     

     

     

    Sưởi than, 1 người tử vong

    Vợ chồng ông Nguyễn Cao Tăng dùng than để sưởi ấm khi ngủ trong phòng kín dẫn đến ngộ độc khí CO, gây hôn mê sâu.
    “Cục Quản lý Khám Chữa Bệnh Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế cảnh báo nhân dân về các tai nạn trong quá trình sưởi ấm như ngộ độc khí CO hoặc CO2 do sưởi ấm bằng than tổ ong trong nhà kín, bỏng lửa, trẻ bị ngạt vì mặc quá nhiều quần áo ấm. Đồng thời, bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét lạnh gây ra các bệnh: tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, viêm đường hô hấp cấp...”, TS Bắc nói.
    Các chuyên gia y tế khuyên cách phòng bệnh tốt nhất là không dùng các loại than để sưởi trong phòng kín, không nên dùng lò nướng, bếp gas để sưởi. Mỗi gia đình nên mua thiết bị phát hiện khí CO để trong nhà và khi đã bị ngộ độc khí CO tại nhà nên tìm, phát hiện nguyên nhân và sửa chữa trước khi quay lại sinh sống./.
    Thu Thủy/VOV.VN

    Chưa tìm thấy chứng cứ xác thực việc khách “bị vòi tiền uống nước” 

    27/01/2016 19:10 GMT+7
      TTO - Trang Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction phản hồi như vậy về câu chuyện lan truyền trên mạng về việc một người mẹ từ chối khi bị vòi "tiền uống nước" nếu muốn lấy visa nhập cảnh nhanh hơn nên cô con gái 2 tuổi rưỡi phải chờ đợi mệt mỏi.
      Chưa tìm thấy chứng cứ xác thực việc khách “bị vòi tiền uống nước” 
      Hình ảnh em bé mệt mỏi bên vali trên Facebook Chồng Tây Vợ Đông
      Trước đó, ngày 19-1, trang Facebook Chồng Tây Vợ Đông dẫn câu chuyện của một phụ nữ đưa con từ Pháp về thăm ông bà ngoại, và đón Tết ở Hà Nội.
      Vì con gái chỉ có hộ chiếu Pháp, nên bố đã đặt làm giấy tờ cho con trên mạng internet, lấy visa ngay tại cửa khẩu Nội Bài.
      Đến Nội Bài, “hai mẹ con gặp một chú công an hải quan cửa khẩu, họ nói rằng "Xin cháu mấy chục đồng để uống nước" thì sẽ được cấp visa ngay, còn không thì xin mời xếp hàng đợi”. Người mẹ không đồng ý nên hai mẹ con phải xếp hàng. Con muốn đi vệ sinh nhưng vẫn xếp hàng… đứa con con mệt nằm dựa vào hai chiếc vali kiên nhẫn chờ tới lượt.
      Thông tin từ trang Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction cho biết đã trích xuất hình ảnh từ camera của Cảng hàng không (CHK) Nội Bài vào ngày 13-1 cho thấy: hình ảnh một bà mẹ trẻ với hai tay kéo hai vali khá to, tác phong nhanh nhẹn và bên cạnh là cô con gái nhỏ mặc áo dạ màu tím hồng, lưng đeo ba lô nhỏ, chạy tung tăng quanh mẹ.
      Theo hình ảnh camera ghi lại, quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra như sau:
      - 5g51: khách xếp hàng chờ cấp thị thực;
      - 5g57, khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận diễn ra trong vòng 20 giây);
      - 6g26: Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 90 giây).
      Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút.
      Hình ảnh camara ghi lại trong cả quá trình cấp thị thực khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì.
      Chưa tìm thấy chứng cứ xác thực việc khách “bị vòi tiền uống nước” 
      Hình ảnh camera được trang Fecabook Noibai International Airport - Customer Satisfaction chú thích là ví trí và thời điểm khách chụp ảnh cháu bé gục bên vali vì mệt mỏi
      “Như vậy, về việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước”, chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực. Và tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng đồng hồ như bài viết phản ánh) là hoàn toàn bình thường.
      Thêm nữa, chuyện cô công chúa áo tím hiếu động, sau một hồi chạy nhảy khám phá sân bay thì nghịch ngợm ngồi nghỉ, gối đầu lên va li, trong lúc cả dãy hàng ghế trống phía sau phục vụ cô không được cô bé sử dụng. Lúc đó là thời điểm 6g26, đây cũng là thời khắc mà bà mẹ đã nhanh tay ghi lại hình ảnh và post trên bài viết” - trang Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction giải thích và đăng kèm các hình ảnh trích xuất từ camera.
      Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo CHK Nội Bài cho biết không nhận được phản ánh chính thức từ hành khách về sự việc trên. Nhưng sau khi có thông tin về sự việc trên Facebook, CHK đã đề nghị Công an cửa khẩu xác minh, làm rõ vụ việc. Bước đầu bên Công an đã trích xuất hình ảnh camera đăng thông tin lên  trang Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction và sẽ làm rõ thêm sự việc.
      T.PHÙNG

      Yêu cầu đưa người đánh tiểu thương ra tòa 

      27/01/2016 19:04 GMT+7
        TTO - Đó là kết luận của ông Nguyễn Quốc Bắc, chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), tại buổi làm việc chiều 27-1 giữa các tiểu thương Chợ trung tâm Bảo Lộc và Công ty TNHH Xây dựng, Dịch vụ và Thương mại V.A.T (đơn vị quản lý Chợ Bảo Lộc).
        Yêu cầu đưa người đánh tiểu thương ra tòa 
        Các tiểu thương chợ trung tâm Bảo Lộc nêu ý kiến tại buổi làm việc với đại diện công ty V.A.T trước sự chứng kiến của chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc - Ảnh: Lâm Thiên
        Trước đó, sáng 26-1, gần 20 tiểu thương tại Chợ trung tâm Bảo Lộc tới gặp ban giám đốc công ty V.AT để kiến nghị về việc công ty cho người cúp điện ki ốt. Khi đang chờ giải quyết vụ việc thì bất ngờ chị Nguyễn Thị Khanh (tiểu thương có ki ốt bị cúp điện) đã bị bảo vệ Phạm Văn Bình lao vào đánh sưng mặt.
        Cũng liên quan đến việc này, nhiều tiểu thương chất vấn ban quản lý chợ, công ty V.A.T lý do cúp điện và đòi đóng cửa 7 ngày đối với các quầy sạp trong chợ.
        Nói về vấn đề này, ông Trần Xuân Thủy (trưởng phòng kinh doanh công ty V.A.T) cho biết do các tiểu thương chậm đóng tiền các khoản phí nên ban quản lý chợ cắt điện các quầy sạp này.
        Tuy nhiên, nhiều tiểu thương phản đối và cho rằng các khoản phí mà công ty V.A.T đưa ra là quá cao và chưa hợp lý.
        Chị Hà Thị Mai Duy (một tiểu thương) nói: "Trước đây, tổng các loại phí tại chợ cũ một tháng không quá 180.000 đồng còn hiện giờ tiền phí đã lên trên 1 triệu 1 tháng thì làm sao chúng tôi chịu nổi. Đã vậy, một số khoản phí như: phòng cháy chữa cháy (PCCC), phí vệ sinh môi trường, phí xử lý nước thải và phí bảo vệ tài sản không hợp lý đối với tiểu thương".
        Về vấn đề này, ông Trần Xuân Thủy giải thích: “Lệ phí được áp dụng theo Quyết định cho phép của UBND tỉnh Lâm Đồng”.
        Sau khi lắng nghe ý kiến các bên, ông Nguyễn Quốc Bắc yêu cầu công an TP. Bảo Lộc làm việc với Phạm Văn Bình và xử lý vụ việc, sau đó báo cáo lên chủ tịch TP bằng văn bản. Bên cạnh đó, sẽ tiến hành đưa bảo vệ Bình ra tòa và công bố trước dân.
        Ngoài ra, ông Bắc còn yêu cầu công ty V.A.T phải xem xét lại các khoản phí. Cả V.A.T và tiểu thương phải bàn bạc, thương lượng lại về các khoản phí cho hợp lý, hợp tình.
        Còn về đội ngũ bảo vệ chợ trung tâm Bảo Lộc, ông Bắc nhấn mạnh: khi tuyển bảo vệ hoặc cho thôi việc tại chợ phải báo cáo với UBND P.1, TP. Bảo Lộc, biết để đảm bảo tình hình trật tự, an ninh. Nếu sai phạm và xảy ra bất kỳ điều gì không tốt công ty sẽ bị xử lý theo pháp luật.
        Bà Trần Thị Bích Liên, giám đốc công ty V.A.T, hứa sẽ tiếp thu ý kiến của các tiểu thương và sẽ xây dựng lại các khoản thu một cách hợp lý. Bà Liên cũng thay mặt công ty xin lỗi chị Khanh và hứa sẽ xử phạt nghiêm đối với Bình.
        Chợ trung tâm Bảo Lộc đi vào hoạt động gần 5 tháng nay. Chợ được xây dựng với 700 ki ốt, quầy sạp và quy hoạch các khu kinh doanh, buôn bán riêng biệt. Đến nay, Chợ đã có 426 ki ốt, quầy sạp được tiểu thương hợp đồng mua lại của Công ty V.A.T để kinh doanh, buôn bán với thời hạn 30 năm.
        LÂM THIÊN

        Đại biểu chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử

        27/01/2016 15:51 GMT+7
          TTO - TTXVN vừa phát đi bức ảnh các đại biểu Hội nghị lần thứ nhất BCH Trung ương Đảng khoá XII chúc mừng ông Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XII.
          Đại biểu chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử
          Các đại biểu Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII chúc mừng ông Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XII - Ảnh: TTXVN
          Theo Thông tấn xã Việt Nam, ngày 27-1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII họp Hội nghị lần thứ nhất để bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
          Chiều 27-1, TTXVN cho biết Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII đã được bầu xong.
          Và theo bức ảnh đăng trên TTXVN lúc hơn 15g, các đại biểu Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đã chúc mừng ông Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XII.
          Kết quả bầu cử Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ được báo cáo Đại hội trong phiên họp toàn thể sáng 28-1.
          Như tin đã đưa, Ban chấp hành Trung ương khoá XI giới thiệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử để Ban chấp hành Trung ương khoá XII xem xét quyết định.
          Đại biểu chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử
          Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII - Ảnh: TTXVN
          Trước đó, sáng 24-1, Ủy viên trung ương Đảng Vũ Trọng Kim - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban trung ương MTTQVN  đã có cuộc trao đổi với báo giới bên lề Đại hội Đảng XII.
          Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ: “Trên mạng xuất hiện thông tin ngoài việc đề cử giới thiệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử khóa XII, hội nghị trung ương 14 còn giới thiệu ba vị trí chủ chốt còn lại, gồm: Chủ tịch nước là ông Trần Đại Quang, Thủ tướng là ông Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội là bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Ông có thể nói gì về điều này?”
          Ông Vũ Trọng Kim nói: “Tôi xác nhận hội nghị trung ương đã xác định (quyết nghị) theo hướng đó.”
          Đại biểu chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử
          Các đại biểu dự Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII ngày 27-1-2016, tại Trụ sở Trung ương Đảng - Ảnh: TTXVN
          Trong khi đó, trao đổi bên hành lang Đại hội Đảng XII, chiều 23-1, thượng tướng Võ Tiến Trung - Uỷ viên Trung ương Đảng, giám đốc Học viện quốc phòng cho biết phương án của Trung ương khoá XI là để một trường hợp “đặc biệt” ở lại làm Tổng Bí thư (một nhân sự quá tuổi đang là Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XI).
          Trung ương đã giới thiệu 4 người ở lại cương vị này trong đó có Thủ tướng Chính phủ, cả 4 nhân sự đó cùng với Tổng Bí thư đương nhiệm là 5 đồng chí. Trong số đó, 4 đồng chí đó đã làm đơn báo cáo Trung ương xin rút.
          Và một trường hợp “đặc biệt” là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
          TTO

          Mỹ lên án kế hoạch thăm đảo Ba Bình của lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc)

          VOV.VN- Mỹ ngày 27/1 tuyên bố, dự định thăm đảo Ba Bình của lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu là “cực kỳ vô ích” và không giúp giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.

          Trước đó, Reuters dẫn tuyên bố từ văn phòng của nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu cho biết, ông sẽ đến thăm đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa vào ngày 28/1 để chúc Tết những người dân sống trên đảo.
          Dự định thăm đảo Ba Bình của ông Mã Anh Cửu diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang lo ngại về những diễn biến leo thang căng thẳng ở Biển Đông và khiến cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ tại Đài Loan chỉ trích dữ dội.
          my len an ke hoach tham dao ba binh cua lanh dao dai loan (trung quoc) hinh 0
          Kế hoạch thăm đảo Ba Bình của ông Mã Anh Cửu bị chỉ trích dữ dội. Ảnh AP
          “Chúng tôi rất thất vọng về kế hoạch thăm đảo Ba Bình của ông Mã Anh Cửu. Hành động này là cực kỳ vô ích và không giúp gì cho việc tìm ra một giải pháp hòa bình ở Biển Đông”, người phát ngôn cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ tại Đài Loan Sonia Urbom tuyên bố.
          Bà Urbom nhấn mạnh, Mỹ muốn Đài Loan cùng các bên tham gia tranh chấp ở Biển Đông cần hạ nhiệt căng thẳng thay vì khiến tình hình leo thang.
          Trong khi đó, trong chuyến thăm Bắc Kinh ngày 27/1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng tuyên bố, Washington và Bắc Kinh cần phải tìm ra biện pháp để hạ nhiệt căng thẳng ở Biển Đông.
          Đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nơi Trung Quốc đã tiến hành cải tạo phi pháp 7 bãi đá thành các đảo nhân tạo và rầm rộ xây dựng các công trình trên đó. Hành động này của Trung Quốc đã khiến nhiều quốc gia tại châu Á cảm thấy lo ngại và khiến Mỹ chỉ trích dữ dội.
          Trên đảo Ba Bình, Đài Loan đã hoàn tất việc nâng cấp một bến cảng trị giá 100 triệu USD và xây dựng thêm một ngọn hải đăng mới. Trước đó, trên đảo này đã có một đường băng và một bệnh viện.
          Chuyến thăm của ông Mã diễn ra sau khi Đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) đối lập giành thắng lợi trong cuộc bầu cử gần đây. Văn phòng của ông Mã Anh Cửu cho biết, họ đã đề nghị lãnh đạo Đảng DPP Thái Anh Văn cử đại diện cùng đi, tuy nhiên đề nghị này đã bị khước từ./.
          Trần Khánh/VOV.VN

          Hải quân Iran "đuổi" tàu chiến Mỹ ra khỏi vùng tập trận




          Dân trí Hải quân Iran ngày 27/1 cảnh báo một tàu chiến Mỹ rời khu vực mà hải quân Iran đang tiến hành tập trận gần eo biển Hormuz ngay cửa vào vịnh Péc-xích, hãng thông tấn Fars đưa tin hôm nay, dẫn lời Tư lệnh hải quân Iran.

          Iran khoe tàu ngầm trong tập trận hải quân

          Một quả tên lửa Nour được phóng từ tàu khu trục của Iran tự đóng trên vịnh Péc-xích (Ảnh: www.ibtimes.com)
          Một quả tên lửa Nour được phóng từ tàu khu trục của Iran tự đóng trên vịnh Péc-xích (Ảnh: www.ibtimes.com)
          Tư lệnh hải quân Iran, Đô đốc Habibollah Sayyari, cho biết tàu chiến Mỹ đã nhận 2 lần cảnh báo trước khi tàu này rời khu vực trên.
          “Họ đã được cảnh báo lần 1 từ tàu tuần tra biển và lần 2 từ tàu khu trục Alborz của Iran. Tàu chiến Mỹ đã rời khu vực tập trận ngay sau khi nhận được cảnh báo”, Tư lệnh hải quân Iran cho hay và giải thích rằng có thể tàu trên áp sát để tìm hiểu về chiến thuật.
          Tehran cho biết cuộc tập trận trên vẫn tiếp tục trong ngày hôm nay 27/1 trên vùng biển rộng tới 3 triệu km2, bao gồm một phần eo biển Hormuz, vịnh Oman và một số khu vực thuộc Ấn Độ Dương. Đây là cuộc tập trận đầu tiên kể từ khi 10 lính hải quân Mỹ bị Iran bắt và thả vào đầu tháng này sau khi họ bị trôi dạt vào lãnh hải Iran.
          Trước đó vào hôm thứ Ba (26/1), Tư lệnh hải quân Iran Sayyari còn tiết lộ nhiều loại tên lửa và ngư lôi sẽ được phóng trong cuộc tập trận trên.
          Trong khi đó, Kevin Stephens, người phát ngôn của Hạm đội 5 thuộc Hải quân Mỹ, cho biết Mỹ có biết về thông tin tập trận của hải quân Iran. Không có thay đổi nào đối với các hoạt động của hải quân Mỹ. Iran trước đó đã công bố kế hoạch đóng một số khu vực tại vùng biển trên để tiến hành tập trận.
          Đây là hoạt động bình thường của bất kỳ lực lượng hải quân nào tiến hành tập trận trên biển. Tehran thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận thường niên và Mỹ không thấy có gì thay đổi trong chương trình tập trận này của Iran, theo người phát ngôn Hạm đội 5.
          Vũ Duy
          Theo AP

          TBT Trọng tái cử: phân bổ nhân sự và đường lối

          • 27 tháng 1 2016
          Ông Nguyễn Phú Trọng sinh năm 1944 tái cử chức Tổng Bí thư Đảng CSVN tại Đại hội 12 hôm 27/01/2016.
          Ông Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử vào chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam ở kỳ Đại hội lần thứ 12, tuy nhiên còn có các câu hỏi nào để ngỏ và cần đặt ra về sắp xếp nhân sự và đường lối, chính sách của đảng và nhà nước Việt Nam từ sau Đại hội này.
          Trước hết TS. Hà Hoàng Hợp, nhà nghiên cứu cao cấp thuộc Viện Chiến lược Quốc tế và Viện Đông Nam Á của Singapore, bình luận về khả năng phân bổ của các ứng viên Bộ Chính trị được bầu tại kỳ Đại hội diễn ra từ ngày 21-28/01/2016.
          Nhà nghiên cứu phân tích một số điểm mới về nhân sự mới của Đảng CSVN với Tọa đàm:

          "Danh sách này có mấy việc đặc biệt như thế này, tức là trường hợp của bà Trương Thị Mai, trở thành Ủy viên Bộ Chính trị là một trường hợp đặc biệt. Như vậy là trong Bộ Chính trị của Đảng CSVN có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử là có 3 ủy viên Bộ Chính trị là nữ, ngoài bà Mai thì có bà Tòng Thị Phóng, rồi bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Đây là một trường hợp rất thú vị.
          "Thứ hai là trường hợp của ông Phạm Bình Minh đã trở thành Ủy viên Bộ Chính trị, nó nói lên một điều rằng cái khóa 11, trong cả khóa 11 thì đã có mấy lần bỏ phiếu giữa kỳ để ông Minh trở thành (ủy viên) Bộ Chính trị, nhưng mà lại không quá bán, thì lần này ông đã trở thành Ủy viên Bộ Chính trị, thì đấy là một sự kiện mới, nó có thể nói lên nhiều điều về mặt đối ngoại của Việt Nam, cũng như thực hành đối ngoại của Việt Nam trong mấy năm tới.
          "Điểm thứ ba, trong dự kiến trước đây, chúng tôi thấy là có ông Phan Đình Trạc (Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Trung ương Đảng) cũng được dự kiến để bầu vào Bộ Chính trị, nhưng mà lần này không thấy, có lẽ là đã chưa vào được, thì đấy là một sự kiện, vì nếu trường hợp để ông Trạc vào thì sẽ nắm Ban Nội chính, cũng là Ban quan trọng về mặt chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Như vậy sẽ nảy sinh ra vấn đề là sắp tới đây ai sẽ là Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách Ban nội chính đó?
          "Trường hợp ông Trương Hòa Bình, thì tôi thấy rằng cũng có khả năng ông sẽ về làm Bí thư Thành phố Hồ Chí Minh và cũng có thể ông làm về Ban Nội chính chăng? Đó là một suy đoán.

           
          TS Hà Hoàng Hợp TS Hà Hoàng Hợp bình luận các khả năng và khía cạnh mới về phân công nhân sự Bộ Chính trị Đảng CSVN ở ĐH12.
          "Còn những trường hợp khác như là trường hợp của Đại tướng Trần Đại Quang, của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thì như chúng ta đã biết, báo chí cũng đã đưa, rằng là sẽ giới thiệu để ba người đó, ông Quang trở thành Chủ tịch Nước, bà Ngân thì giới thiệu để sau khi bầu cử Quốc hội thì sẽ bầu làm Chủ tịch Quốc hội, và ông Nguyễn Xuân Phúc, thì sau bầu cử Quốc hội sẽ giới thiệu làm Thủ tướng.
          "Trường hợp khác như ông Nguyễn Văn Bình thì có khả năng sẽ làm Phó Thủ tướng phụ trách về kinh tế, tài chính, như là vị trí mà bây giờ ông Vũ Văn Ninh đang làm."

          Ứng viên Bí thư Hà Nội?

          Về một số trường hợp nhân sự cao cấp khác, nhà phân tích chính trị Việt Nam, TS. Hà Hoàng Hợp bình luận tiếp từ Hà Nội:

          "Nếu ông Trương Hòa Bình về TP. Hồ Chí Minh, thì ông (Võ Văn) Thưởng (Phó Bí thư Thường trực TPHCM), vì đã trong lịch sử từng có lúc mà TP. Hồ Chí Minh có 2 Ủy viên Bộ chính trị, thậm chí chỉ cần một Ủy viên Bộ Chính trị mà ông Trương Hòa Bình ngồi vào đó, thì có thể ông Thưởng sẽ điều ra trung ương làm cái gì đó chẳng hạn...
          "Trường hợp của ông Hoàng Trung Hải rất là quan trọng vì ông Hoàng Trung Hải là người đã làm Phó Thủ tướng 2 kỳ và lần này đưa vào Bộ Chính trị là một bước tiến vô cùng quan trọng trong việc xem xét về nhân thân, và có nghe nói là có khả năng ông Hải sẽ là một trong những ứng cử viên để về làm Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội... Vì trước đây người ta có nói là gia đình có người gốc Hoa.
          "Quy chế trước đây thì người ta không muốn đưa những người gốc Hoa vào trong bộ máy, nay thì quy chế đó đã được xem xét và ông Hải được đánh giá cao về mặt hiệu quả công tác, cũng như về mặt thành tích công tác, cũng như là tầm lãnh đạo của ông Hải. Nên bầu ông Hải vào (Bộ Chính trị) kỳ này là một thay đổi rất lớn về mặt chính sách nhân sự của Đảng cộng sản Việt Nam."
          "Về ông Tô Lâm..., theo quy hoạch, Bộ Công an chỉ được một Ủy viên Bộ Chính trị thôi, trường hợp ông Trần Đại Quang lên Chủ tịch Nước thì quy hoạch và cơ cấu để ông Tô Lâm lên làm Bộ trưởng (Bộ Công an). Cũng như trường hợp ông Phạm Bình Minh, ông Phạm Bình Minh sẽ giữ, vẫn giữ chức vụ Phó Thủ tướng kiêm Bộ Trưởng ngoại giao.
          "Đấy là cơ cấu cứng, thì cả ba bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng phải được cơ cấu vào Ủy viên Bộ Chính trị. Và như thế ông Ngô Xuân Lịch, khả năng rất cao sẽ thành Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Bộ Quốc phòng hiện nay mới có một Ủy viên Bộ Chính trị thôi..."

            Đại hội 12
          Một số ứng cử viên cho chức Tổng Bí thư kế nhiệm ông Trọng trong thời gian tới đây, khi ông có thể bàn giao trong 1 năm hoặc hơn, đang được giới quan sát bình luận và đề cập.
          Về khả năng bố trí nhân sự cao cấp khác cho một số Ban quan trọng của Đảng như Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức và Nội chính, bên cạnh một số ứng viên Bộ chính trị khác, ông Hà Hoàng Hợp bình luận tiếp:
          "Ví dụ trường hợp của ông Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thì tôi chắc hôm nay đã bầu rồi và bầu khả năng lớn là bầu ông Trần Quốc Vượng, vì cái đấy cũng nằm trong cơ cấu và quy hoạch.
          "Còn chức vụ khả năng mà ông Đinh La Thăng nắm thì có thể là Phó Thủ tướng phụ trách vấn đề kinh tế như là chức vụ hiện nay mà ông Hoàng Trung Hải đang làm, bởi vì ông Hoàng Trung Hải theo quy chế bây giờ, lẽ ra làm Phó Thủ tướng 2 kỳ rồi, thì sẽ không làm Phó Thủ tướng đến kỳ thứ ba nữa, mà sẽ chuyển đi đâu đó.
          "Ban Nội chính... thì hiện chưa biết bởi vì... lẽ ra là bầu một người để vào Bộ Chính trị để phụ trách (ban) đấy, tức là ông Phó Trưởng ban Thường trực Ban nội chính, nhưng mà ông ấy dường như lại không trúng, hay là chưa chúng..."

          Ai 'rốt cuộc' sẽ là TBT?


          Đại hội 12 
          Đại hội 12 đã chứng kiến việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử và đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra đi.
          Trước câu hỏi nếu ông Nguyễn Phú Trọng, người vừa được tái cử vào chức Tổng Bí thư Đảng CSVN ở Đại hội 12, chỉ tại vị thêm từ 1-2 năm như một số dự phóng, thì rốt cục ai sẽ thay ông Trọng khi ông Trọng ra đi trong thời gian tới đây, Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp trả lời:
          "Tôi nghĩ ông Nguyễn Phú Trọng ở lại làm Tổng bí thư lần này và cũng nghe nói là ở lại một thời gian ngắn thôi, tức là khoảng từ một năm cho đến hơn một năm một tí, thì cái đó là để thực hiện cái việc làm sao chuyển giao quyền lực Tổng bí thư cho một người nào đó trong số những người vừa mới được bầu vào Bộ Chính trị.
          "Cũng theo dự kiến và cơ cấu quy hoạch của Đại hội 11, thì thấy có tên ông Trần Đại Quang.
          "Cũng có thể là sẽ có thêm một người nữa vào quy hoạch để có thể chuyển giao chức vụ Tổng Bí thư, có thể đấy là ông (Đinh Thế) Huynh, hoặc là một người nào nữa đó thì chúng ta chưa thẩy rõ, nhưng mà nếu căn cứ vào quy hoạch cũ thì khả năng là sẽ có bàn giao giữa ông Nguyễn Phú Trọng và ông Trần Đại Quang.
          "Và khi đó có thể ông Trần Đại Quang sẽ bàn giao chức vụ Chủ tịch Nước cho một người khác."

          Chia sẻ với BBC tại Tọa đàm, Tiến sỹ Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội nhà Báo độc lập Việt Nam, từ Sài Gòn nói:
          "Trước Đại hội 12, BBC có phỏng vấn tôi và có làm một chương trình dự đoán về vai trò của Tổng bí thư, lúc đó tôi có dự đoán ông Trần Đại Quang có nhiều cơ hội nhất để trở thành ông Tổng Bí thư, nhưng mà bây giờ ông Trần Đại Quang chỉ là nhân vật số hai, ông Nguyễn Phú Trọng mới là nhân vật số một.
          "Thành thử tôi phải nói là tôi đã sai trong dự đoán của mình. Đó là điều thứ nhất."

          Cuộc chiến Hai Hoa Hồng

          nhà báo độc lập đồng thời là nhà quan sát, vận động cho xã hội dân sự ở Việt Nam, bình luận tiếp:
          "Điều thứ hai, tôi đánh giá là việc phe ông Nguyễn Phú Trọng thắng lợi mà không chỉ thắng lợi, mà đây là một thắng lợi lớn, cho thấy là đã kết thúc một cuộc chiến mà tôi gọi là cuộc chiến Hai Hoa Hồng kéo dài suốt từ những năm 2010, 2011 cho đến nay. Và nếu chúng ta có thể thấy cuộc chiến Hai Hoa Hồng nó tồn tại trong thời kỳ Trung Cổ, thì Đại hội 12 này cũng tung ra đủ thứ là đơn thư tố cáo và các thủ đoạn, kể cả tài liệu chính trị nội bộ. Tôi cho là cũng gần gần như là thời Trung Cổ.

          TS Phạm Chí Dũng  Đã có 'một cuộc chiến' Hai Hoa Hồng xảy ra từ năm 2010 tới nay mà 'thắng lợi to lớn' rút cuộc đã nghiêng về phe Đảng ở Đại hội 12, theo TS. Phạm Chí Dũng.
          "Nhưng mà nó có một điểm đặc trưng là như thế này, là chưa bao giờ quyền lực của một Tổng bí thư lại tập trung như bây giờ, tôi muốn dùng lại cái từ là 'tập trung' của ông Nguyễn Phú Trọng, 'rất tập trung'. Kể từ thời Nông Đức Mạnh, thời cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cho tới nay, ông Nông Đức Mạnh không thể có những thế lực mạnh như ông Nguyễn Phú Trọng hiện nay.
          "Chúng ta nhìn cái dàn hiện nay là cánh ở bên ông Trọng, từ các ban Đảng cho tới các tướng lĩnh quân đội, như là Ngô Xuân Lịch, kể cả Đỗ Bá Tị, như là Trần Đại Quang, kể cả Tô Lâm và Vương Đình Huệ... Vương Đình Huệ năm 2013 bị trượt Ủy viên Bộ Chính trị, nhưng mà kỳ này vào. Mà tôi tin là Vương Đình Huệ kỳ này sẽ góp một tay khá khá cho Nguyễn Phú Trọng về khâu điều chỉnh một số vấn đề về kinh tế và kể cả Phạm Bình Minh.
          "Và tôi chỉ đặt thêm một câu hỏi là tại sao vào năm 2013 khi mà Nguyễn Tấn Dũng còn thì Phạm Bình Minh không được vào Bộ Chính trị, còn nay Nguyễn Tấn Dũng không còn thì Phạm Bình Minh lại vào Ủy viên Bộ Chính trị? Tôi muốn trở lại vấn đề đó để cho thấy thế này, đã có một sự thay đổi và sự thay đổi này có lợi cho phe Đảng và tập trung quyền lực vào cá nhân ông Nguyễn Phú Trọng.
          "Kể từ Đại hội 12 trở đi, không biết bao lâu thì cuộc chiến Hai Hoa Hồng, cuộc chiến giữa hai phe nó đã thực sự chấm dứt và hiện nay chỉ còn có một phe mà thôi. Mà quyền lực của ông Nguyễn Phú Trọng, tôi muốn nhắc lại là, Cuộc Bình luận của BBC lần trước, chúng ta đã nói khá nhiều về Quyết định 244, thì phải nói rằng một trong những đòn bẩy kích thích tố lớn nhất để cho ông Trọng giành chiến thắng quyết định trong trận cuối cùng này, đó chính là Quyết định 244.

          "Và tôi tin rằng bên cạnh ông Trọng có một tham mưu rất đắc lực nữa, đó là ông Tô Huy Rứa và ông Rứa đã giúp cho ông Trọng làm mọi công tác tổ chức có thể được, chặt chẽ đến mức để cho những người khác không cục cựa được gì hết," TS. Phạm Chí Dũng nói với Tọa đàm của BBC.

          Không có chuyện thân TQ

          Bình luận với Bàn tròn về tác động hay điều chỉnh chính sách, chiến lược của Việt Nam sau Đại hội 12 với dàn lãnh đạo mới trong đó có Tổng Bí thư tái cử Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt về chính sách đối ngoại, phóng viên Nguyễn Hoàng của BBC Việt ngữ, người đã đang theo dõi, tường thuật Đại hội trực tiếp từ Hà Nội, nói:
          "Tôi muốn bổ sung thêm một chút về ý của anh Hà Hoàng Hợp nói rằng tới đây chính sách ngoại giao của Việt Nam cũng không có gì thay đổi, nhưng mà theo tôi, dựa vào những cuộc nói chuyện của tôi, giữa tôi với một số nhà quan sát, học giả tại Việt Nam, khi mà chúng ta nói về 'foreign policy', tức là chính sách đối ngoại, thì rõ ràng vẫn là Trung Quốc và Mỹ.
          "Thế thì tới đây, điều quan trọng tức là bây giờ giải quyết vấn đề Biển Đông như thế nào? Thì rõ ràng là Trung Quốc không ở lập trường để đàm phán rồi, còn tới đây nó là như thế nào và người ta nói rất nhiều về sự cố Giàn khoan 981, là kể từ đó cái gọi là '4 tốt, 16 chữ vàng' càng rõ ràng là giới lãnh đạo Đảng và nhà nước, trong đó có các Ủy viên Bộ Chính trị đã nhìn ra cái đó rồi.

           
          Phóng viên Nguyễn Hoàng Theo một số nhà bình luận và quan sát trong nước thì 'không có chuyện' có nhà lãnh đạo A hay là B 'thân Trung Quốc' như là trên mạng nói, phóng viên Nguyễn Hoàng nói với Tọa đàm.
          "Và người ta cũng nói thêm là không có cái mà một số người nói rằng là ông A hay là ông B thân Trung Quốc, thì cái đó phải để thời gian kiểm chứng... nhưng ít nhất là có một số người người ta nói là không có những chuyện như vậy. Tức là nó trái hẳn với những đồn đoán trên mạng là có ông A hay là ông B thân Trung Quốc.
          "Thì các học giả ở trong nước, hay một số nhà quan sát, họ nói là không có chuyện đó," nhà báo Nguyễn Hoàng nói với Tọa đàm.
          Trước đó, bình luận về đường lối đối ngoại và đối nội của Việt Nam trong 'nhiệm kỳ kéo dài' của ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, TS. Hà Hoàng Hợp nói:
          "Tôi nghĩ rằng chính sách đối ngoại của ngành đối ngoại Việt Nam trong 5 năm tới sẽ không thay đổi lớn.
          "Cái thay đổi xảy ra ở chỗ sẽ có những hoạt động đối ngoại năng động hơn, chủ động và tích cực hơn, nhưng đường lối thì sẽ không có thay đổi. Vì cái đường lối này nó đã được xác định từ rất lâu rồi và nó được khẳng định trong khóa 11 với sự đóng góp rất lớn của Chính phủ.
          "Tôi nhấn mạnh sự đóng góp rất lớn của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và của Bộ Ngoại giao cũng như của các Bộ khác như Bộ Quốc phòng, Bộ Công an."

          Ba vấn đề đối nội

          Về đối nội, nhà phân tích Hà Hoàng Hợp nêu quan điểm:
          "Đối nội thì có những vấn đề lớn và là lập tức phải đổi mới vì không có con đường nào khác cả là phải đổi mới tiếp tục.

          "Đổi mới tiếp tục ở ba khu vực thế này: thứ nhất là tiếp tục xây dựng cái nhà nước pháp quyền, thứ hai là tiếp tục xây dựng nền kinh tế Việt Nam nó độc lập hơn, tự chủ hơn, hội nhập quốc tế sâu rộng hơn hay nói đúng hơn là hội nhập quốc tế toàn diện, trong đó có cả hội nhập chính trị.
          "Và thứ ba là tạo tiếp tục một nền tảng vững chắc hơn cho việc phát triển xã hội dân sự ở Việt Nam," Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp nói với Bàn tròn của BBC.
          Tin cho hay, vị trí Tổng bí thư ở Đại hội 12 thuộc về ông Nguyễn Phú Trọng, 72 tuổi, người được tái đắc cử nhằm mục đích bảo đảm "kế thừa và đoàn kết" trong nội bộ Đảng CSVN.
          Hôm thứ Tư 27/1, Đại hội XII nghỉ họp, trong khi các ủy viên mới được bầu hôm 26/1 họp Hội nghị Trung ương lần thứ nhất, bỏ phiếu chọn ra cơ quan lãnh đạo cao nhất của mình. Bộ Chính trị mới được nói có 19 vị, tăng ba người so với trước.
          Danh sách Bộ Chính trị cho tới tận trước khi bầu gây nhiều chú ý và đồn đoán, vì dựa vào đó có thể suy luận ra ai sẽ đứng đầu các lĩnh vực quan trọng nhất của nền chính trị, kinh tế và xã hội Việt Nam.
          Cuộc Tọa đàm Bàn tròn đặc biệt nhân sự kiện ông Nguyễn Phú Trọng được tái cử chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra hôm thứ Tư, 27/01 với các vị khách mời là nhà báo, nhà bình luận, phân tích và quan sát tình hình thời sự chính trị, xã hội Việt Nam.

          Xử phạt thanh niên khoe cảnh giết hàng loạt khỉ trên Facebook




          Dân trí Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), đã ra quyết định xử phạt người đăng ảnh giết hại khỉ lên facebook hơn 5 triệu đồng vì hành vi “nuôi động vật hoang dã trái phép”.


          Nam thanh niên có tên Facebook Cường Và Cường khoe thành tích giết khỉ dã man, kèm lời mời gọi: ib (inbox) để biết thêm chi tiết.
          Nam thanh niên có tên Facebook Cường Và Cường khoe "thành tích" giết khỉ dã man, kèm lời "mời gọi": ib (inbox) để biết thêm chi tiết.
          Ngày 27/1, ông Lê Ngọc Hữu - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho báo chí biết, sau quá trình vào cuộc điều tra của các lực lượng liên quan, Hạt kiểm lâm thị xã này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ nhân của toàn bộ số khỉ bị giết hại là ông Lê Bá Thuận (50 tuổi, trú tại xã Lam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai) và người đăng ảnh giết hại khỉ lên facebook là Chu Văn Cường (26 tuổi, trú cùng xóm với ông Thuận).
          Theo đó, ông Lê Bá Thuận và Chu Văn Cường bị phạt vì tội “vi phạm về quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản” theo Nghị định 157 (về Quy định xử phạt vi phạm hành chính)
          Cụ thể, ông Thuận bị xử phạt 12,75 triệu đồng về hành vi “mua động vật hoang dã trái phép” và “giết động vật hoang dã trái phép”. Cường bị xử phạt 5,25 triệu đồng về hành vi “nuôi động vật hoang dã trái phép”.
          “Cường chưa đủ hành vi vi phạm quy định tại Nghị định 157 nên không bị xử phạt hành chính về việc đăng ảnh giết hại khỉ lên facebook. Theo kết quả từ Viện sinh thái, con chim cắt mà chúng tôi thu được tại nhà Cường là chim diều hâu đen thuộc nhóm động vật hoang dã nên Cường bị xử phạt 5,25 triệu đồng và bị tịch thu con chim này”, ông Hữu cho biết.
          Như Dân trí đã đưa tin, ngày 6/1/2016, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, đã tiếp nhận thông tin từ người dân về việc một thanh niên ngang nhiên khoe chiến công “xẻ thịt, lột da” hàng loạt cá thể khỉ để nấu cao trên mạng xã hội Facebook.
          Ngoài khỉ, Cường còn đăng ảnh bắt giết các loài mèo rừng quý hiếm, chim...
          Ngoài khỉ, Cường còn đăng ảnh bắt giết các loài mèo rừng quý hiếm, chim...
          Những hình ảnh trên Facebook cá nhân của thanh niên này vô cùng phản cảm, rùng rợn, khiến cư dân mạng xót xa, phẫn nộ.
          Được biết, chủ nhân của trang Facebook trên là Chu Văn Cường, nick Facebook là Cường Và Cường. Theo ENV, Cường là “đồ tể” chuyên giết mổ và nấu cao khỉ tại thôn Nam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.
          Theo điều tra của ENV thì Cường và các đối tượng khác trong ảnh chỉ là mắt xích nhỏ trong một đường dây chuyên buôn bán và chế biến động vật hoang dã ở khu vực này. Hiện ENV đã chuyển giao thông tin vụ việc tới Hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để cơ quan này tiến hành xác minh và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
          Khỉ là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB - nhóm hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ về Danh mục động vật, thực vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.
          Cũng theo quy định này, mọi hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái phép khỉ đều bị nghiêm cấm. Các đối tượng vi phạm có thể bị xử phạt hành chính với mức cao nhất lên đến 500 triệu đồng đối với cá nhân và 1 tỉ đồng đối với tổ chức.
          Nguyễn Duy

          Suboi bị Ngô Thanh Vân đánh bầm dập trong phim Tết

          Thứ Tư, ngày 27/01/2016 20:15 PM (GMT+7)
          Sự kiện: Phim Tết 2016
          Nữ rapper bị "đả nữ" liên tục ra đòn và dí súng vào đầu trong phim "Siêu Trộm".
          Thế giới  Phim HAY bom tấn 2015 - Tin nóng Scandal các Ngôi Sao trong nước, quốc tế. Những chuyện hậu trường thú vị chỉ có tại PHIM 24H
          Siêu Trộm là bộ phim đầu tay của rapper Suboi trong vai trò diễn viên. Trong phim, Suboi vào vai Vi,  là một hacker chuyên nghiệp. Ngoài đời, dù cá tính mạnh mẽ, trang phục “cực chất” nhưng trong phim cô lại được hóa trang có phần già dặn hơn rất nhiều.
           Suboi bị Ngô Thanh Vân đánh bầm dập trong phim Tết - 1
          Tạo hình nhân vật Vi hacker của Suboi trong "Siêu Trộm".
          Chia sẻ về những nét tương đồng cũng như khác nhau giữa Suboi và nhân vật Vi, cô cho biết: “Tôi  thấy Vi không thái độ như tôi, không cụ non như tôi và tất nhiên không rap hay bằng tôi.  Có một điều là Vi khổ đau hơn tôi, dù gì thì tôi còn cha mẹ, chị em và vài người bạn thật sự, Vi chả có ai trên cuộc đời ngoài thằng em và tình yêu mới chớm nở. Đóng phim xong tôi thấy thương Vi, thương luôn cuộc đời diễn viên có chút gì đó thinh lặng, sống với nhân vật, mà nhân vật có thể bất kỳ ai trong xã hội, từ đó ảnh hưởng đôi chút đến cách viết bài hát của tôi hiện giờ. Nét giống nhau giữa tôi và Vi? Chắc cái mặt của Suboi quá, chỉ khác make-up”.
           Suboi bị Ngô Thanh Vân đánh bầm dập trong phim Tết - 2
          Cảnh quay giằng co và đánh nhau với Ngô Thanh Vân là cảnh Suboi nhớ nhất trong phim.
          Trong quá trình đóng phim Siêu Trộm, Suboi phải thay đổi rất nhiều từ ngoại hình đến hành động để phù hợp với nhân vật.
          Cảnh quay khó nhất và cũng để lại nhiều ấn tượng nhất với Suboi là phân đoạn giằng co và đánh nhau với Ngô Thanh Vân.
          Trong phim, Ngô Thanh Vân vào vai Kỳ, một sát thủ làm việc cho Bóng Ma, trong lúc chạy trốn thì vô tình đi vào cửa tiệm điện thoại của hai chị em Vi (Suboi) và Bi (Hoàng Phi) để sửa điện thoại, không ngờ vì mâu thuẫn Kỳ đã đánh nhau với Vi.
          "Kết quả, trong phim Vi bị Kỳ đánh cho tơi tả, ngoài đời thì Suboi cũng bầm dập với phân đoạn này và bị Ngô Thanh Vân dí nòng súng vào đầu trong hàng giờ liền", nữ rapper nhớ lại.
          Phim Siêu Trộm của đạo diễn Hàm Trần với sự tham gia của các diễn viên Thanh Mỹ, Petey Nguyễn, Suboi, Thành Phạm, Mai Thế Hiệp,... sẽ chính thức ra rạp vào ngày 4.2 tới đây.

          Lột mặt nạ quan tham hoang dâm, trụy lạc

          Cập nhật: 27/01/2016 14:54

          Mặc dù Trần An Chúng nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Giang Tây nghiện thuốc lá, ma túy, rượu chè, cờ bạc, gái gú, song quan lộ vẫn hanh thông, thăng tiến vù vù. Mới đây, quan tham này đã bị lột mặt nạ.

          Lột mặt nạ quan tham hoang dâm, trụy lạc
          Trần An Chúng khi còn đương chức.
          Tháng 5/2013, đoàn thanh tra số 8 của cơ quan trên về nằm vùng tại Giang Tây, lúc đầu không phát hiện ra manh mối gì. Dần dà, các cán bộ trong đoàn bắt đầu nghe được các thông tin bàn tán về Phó chủ tịch Chúng “thích rượu chè, em út”. Đoàn quyết định xuống những nơi Trần An Chúng đã giữ chức Bí thư, Thị trưởng trước đây để tìm hiểu về những tin đồn.
          Tại thành phố Bình Hương, cán bộ và dân chúng phản ánh với đoàn về chuyện Bí thư Trần An Chúng “thích uống rượu, uống xong thích tìm em út nhảy nhót, rồi đi massage, tắm táp…”; đặc biệt giao du rộng rãi với giới chủ và cả những nhân vật nổi tiếng trong giang hồ như “khí công đại sư Vương Lâm”…

          Tại thị xã Cửu Giang, nơi Trần An Chúng từng giữ chức bí thư, phản ánh của cán bộ và dân chúng cũng giống như ở Bình Hương. Một vị Phó thị trưởng kể lại chuyện ông được Chúng kéo đi masage, nhưng đến nơi thấy tình hình diễn ra “không ổn chút nào” nên đã lặng lẽ bỏ về trước.

          Tiếp tục tới một số nơi Trần An Chúng từng công tác như Cảnh Đức Trấn, đoàn nắm thêm một số thông tin, khi làm thị trưởng ở đây, Chúng đã dành công trình cho một số ông chủ. Đi sâu tìm hiểu thì phát hiện các ông chủ này là “két bạc” để Chúng tiêu xài, ăn chơi. Đoàn đã tập hợp những thông tin trên báo cáo lãnh đạo. Vấn đề của Trần An Chúng nhanh chóng được xác minh, làm rõ.
          Lột mặt nạ quan tham hoang dâm, trụy lạc - ảnh 1
          Trần An Chúng (áo trắng) thích cặp kè gái gú mọi lúc mọi nơi.
          Trần An Chúng sinh năm 1954, quê ở Hồ Nam, Thạc sĩ Luật, vào Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1976, đại biểu Quốc hội hai khóa 16, 17. Chúng từng giữ nhiều chức vụ lãnh đạo trong Đảng, hội đồng nhân dân các cấp ở Hồ Nam. Từ 1999, ông ta chuyển sang Giang Tây làm Phó bí thư, Thị trưởng Cảnh Đức Trấn; Năm 2001 làm Bí thư Bình Hương, 2006 là Bí thư Cửu Giang.

          Từ 1/2008, Trần An Chúng là Phó chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Giang Tây. Hai năm sau, ông ta lên làm Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Giang Tây, Phó bí thư Ủy ban Chính Pháp Tỉnh ủy, tới 2/2012 kiêm chức Chủ tịch Công đoàn tỉnh. Năm 2013, Chúng được bầu làm đại biểu quốc hội.

          Ngày 6/12/2013, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương ra thông báo tiến hành điều tra Trần An Chúng vì “vi phạm kỷ luật, pháp luật nghiêm trọng”. Chúng bị Hội đồng Nhân dân tỉnh Giang Tây bãi miễn chức vụ Phó chủ tịch, đến ngày 20/5/2014 bị ủy ban trên thông báo khai trừ đảng và công chức.

          Trong thời gian bị điều tra, Chúng đã kê ra một danh sách dài những nữ cán bộ ông ta đã gian dâm và nâng đỡ, thừa nhận bao nuôi nhiều bồ nhí, trong đó có Đàm Tiểu Yến, biên tập viên Đài Phát thanh Truyền hình Bình Hương. Ngày 18/6/2015, Trần An Chúng đã xét xử và nhận mức án 12 năm tù giam.
          Lột mặt nạ quan tham hoang dâm, trụy lạc - ảnh 2
          Trần An Chúng trước vành móng ngựa.
          Tờ “Tuần san kinh tế Trung Quốc” dẫn các nguồn tin ở Giang Tây cho biết, số phụ nữ có quan hệ tình ái với Trần An Chúng “nhiều không đếm xuể” và “ông ta chỉ thích chơi gái trẻ”.

          Do ảnh hưởng của Chúng, một bộ phận cán bộ ở đây cho rằng ăn uống nếu không có gái ngồi kèm là “kém thể diện”, “ăn không ngon miệng”. Số này công khai dẫn bồ nhí đến các cuộc tiếp khách, họp mặt. Sự “hào phóng” của Chúng đối với cả bầy người tình nổi tiếng đến mức các quan chức Bình Hương đều biết. “Ông ta nhận tiền cho mình thì ít, đa phần cầm tiền rồi cho gái hết”, báo trên viết.

          Trong 5 năm làm Bí thư Bình Hương, Trần An Chúng coi khách sạn là nơi làm việc, thỏa sức rượu chè, hò hát, gái gú. Ở Bình Hương còn lan truyền câu vè về Chúng: “Thân cao 1,8m, người nặng 90kg, tửu lượng gần 1 lít, chỉ thích gái 18”.

          Sở dĩ Trần An Chúng ngang nhiên sống tha hóa, vi phạm kỷ luật nghiêm trọng như thế, bởi ông ta là thuộc hạ thân tín của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Giang Tây Tô Vinh, người đã ngã ngựa sau khi bị điều lên làm Phó chủ tịch Chính Hiệp toàn quốc. Trong nhiệm kỳ của Tô Vinh, dù Chúng đủ cả 5 thói hư tật xấu nhưng quan lộ vẫn hanh thông, thăng quan tiến chức vù vù.
          Theo Vietnamnet

          Hải quân Việt Nam lần đầu đón tàu buồm “khủng” đóng ở Ba Lan




          Dân trí Chiều ngày 27/1, tại TP Nha Trang, Quân chủng Hải quân đã tổ chức đón tàu buồm đầu tiên của Việt Nam mang tên nhà bác học nổi tiếng “Lê Quý Đôn”, được đóng tại Ba Lan.

          Hải quân Việt Nam lần đầu đón tàu buồm “khủng” đóng ở Ba Lan

          
Tàu buồm đầu tiên của Hải quân Nhân dân Việt Nam cập cảng hải quân của Học viện Hải quân Nha Trang. Trung úy Nguyễn Trọng Hiếu, phó tàu buồm Lê Quý Đôn cho biết, tàu buồm có chiều 67m, rộng 10m...

 
          Tàu buồm đầu tiên của Hải quân Nhân dân Việt Nam cập cảng hải quân của Học viện Hải quân Nha Trang. Trung úy Nguyễn Trọng Hiếu, phó tàu buồm Lê Quý Đôn cho biết, tàu buồm có chiều 67m, rộng 10m...

          
Tàu có 3 cột buồm (cao 40m) với 21 buồm (trong đó 10 buồm ngang), biên chế thủy thủ đoàn 30 người, nhưng tàu được thiết kế cho 80 học viên đi thực tập, huấn luyện đường dài…

 
          Tàu có 3 cột buồm (cao 40m) với 21 buồm (trong đó 10 buồm ngang), biên chế thủy thủ đoàn 30 người, nhưng tàu được thiết kế cho 80 học viên đi thực tập, huấn luyện đường dài…

          
Tàu được thiết kế với các cột buồn chắc chắn, khoa học đảm bảo vận hành trên biển thuận lợi và chịu được bão, áp thấp nhiệt đới.

 
          Tàu được thiết kế với các cột buồn chắc chắn, khoa học đảm bảo vận hành trên biển thuận lợi và chịu được bão, áp thấp nhiệt đới.

          
Tàu buồm Lê Quý Đôn được đóng tại Ba Lan vào tháng 7/2014 và xuất phát về Việt Nam vào ngày 26/9/2015. Sau đó tàu lần lượt hành trình qua các vùng biển, gồm: Biển Baltic, Biển Bắc đến Đại Tây Dương, vượt qua quần đảo Caribe, kênh đào Panama, tới Thái Bình Dương, kênh Philippines, vào Biển Đông và cập cảng Học viện hải quân tại TP Nha Trang, Khánh Hòa.

 
          Tàu buồm Lê Quý Đôn được đóng tại Ba Lan vào tháng 7/2014 và xuất phát về Việt Nam vào ngày 26/9/2015. Sau đó tàu lần lượt hành trình qua các vùng biển, gồm: Biển Baltic, Biển Bắc đến Đại Tây Dương, vượt qua quần đảo Caribe, kênh đào Panama, tới Thái Bình Dương, kênh Philippines, vào Biển Đông và cập cảng Học viện hải quân tại TP Nha Trang, Khánh Hòa.

          
Tàu được trang bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, máy móc... hiện đại nhất của tàu buồm hiện nay.

 
          Tàu được trang bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, máy móc... hiện đại nhất của tàu buồm hiện nay.

          
Xuồng cứu sinh của tàu buồm Lê Quý Đôn

 
          Xuồng cứu sinh của tàu buồm Lê Quý Đôn

          
Các chiến sỹ hải quân tham quan khoang tàu được lướt bằng gỗ, cạnh đó là những cột buồn cao 40m dựng đứng, vững chãi được coi là xương sống của tàu.

 
          Các chiến sỹ hải quân tham quan khoang tàu được lướt bằng gỗ, cạnh đó là những cột buồn cao 40m dựng đứng, vững chãi được coi là "xương sống" của tàu.

          
Trung úy Nguyễn Trọng Hiếu, phó tàu buồm Lê Quý Đôn chia sẻ: “Quãng hành trình khá là gian khổ và chúng tôi đã đối mặt với 2 cơn bão và 4 cơn áp thấp! Nhưng mỗi lần như thế anh em rất đồng lòng, đoàn kết và chúng tôi đã vượt qua tất cả để đưa tàu về đến Việt Nam an toàn. Trong hành trình cũng dừng lại, thăm thú nhiều nơi và chúng tôi cũng biết thêm về văn hóa, cũng như hải quân các nước”.

 
          Trung úy Nguyễn Trọng Hiếu, phó tàu buồm Lê Quý Đôn chia sẻ: “Quãng hành trình khá là gian khổ và chúng tôi đã đối mặt với 2 cơn bão và 4 cơn áp thấp! Nhưng mỗi lần như thế anh em rất đồng lòng, đoàn kết và chúng tôi đã vượt qua tất cả để đưa tàu về đến Việt Nam an toàn. Trong hành trình cũng dừng lại, thăm thú nhiều nơi và chúng tôi cũng biết thêm về văn hóa, cũng như hải quân các nước”.

          
Tại lễ đón tàu buồm Lê Quý Đôn cũng có rất đông các chuyên gia của Ba Lan đi theo, tháp tùng tàu buồm Lê Quý Đôn về Nha Trang, Việt Nam.

 
          Tại lễ đón tàu buồm Lê Quý Đôn cũng có rất đông các chuyên gia của Ba Lan đi theo, "tháp tùng" tàu buồm Lê Quý Đôn về Nha Trang, Việt Nam.

          
Các cán bộ, chiến sỹ Hải quân thăm tàu buồm đầu tiên của Việt Nam.

 
          Các cán bộ, chiến sỹ Hải quân thăm tàu buồm đầu tiên của Việt Nam.

          
“Nhiệm vụ cơ bản của tàu được Học viện cũng Bộ Tư lệnh giao nhiệm vụ là thực tập cho học viên đường dài và quan hệ ngoại giao với các nước bạn ASEAN”, Trung úy Nguyễn Trọng Hiếu nói thêm.

 
          “Nhiệm vụ cơ bản của tàu được Học viện cũng Bộ Tư lệnh giao nhiệm vụ là thực tập cho học viên đường dài và quan hệ ngoại giao với các nước bạn ASEAN”, Trung úy Nguyễn Trọng Hiếu nói thêm.

          Viết Hảo

          Danh hài Đất Việt tập 39: Phi Nhung ‘lột xác’ thành ‘cô Thắm’

          Đây là tiết mục được nữ ca sĩ chuẩn bị kĩ lưỡng cả về phần nội dung lẫn hình thức bên ngoài.

          Trong tập 39 của “Danh hài Đất Việt” sắp tới, khán giả sẽ có dịp được gặp lại những nghệ sĩ quen thuộc và tên tuổi. Đặc biệt, lần này, cô ca sĩ duyên dáng Phi Nhung cũng góp mặt ở hai tiết mục.
          “Cô Thắm về làng” là ca khúc mà Phi Nhung thể hiện rất thành công trong nhiều năm qua. Nay, nữ nghệ sĩ sẽ gửi đến khán giả bản remix của nó theo phong cách nhạc dance thời thượng. Được biết, đây là bản phối mới lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu, do một người em thân thiết của Phi Nhung đích thân hòa âm – phối khí.
            Danh hài Đất Việt tập 39: Phi Nhung ‘lột xác’ thành ‘cô Thắm’ - Ảnh 1
          Phi Nhung chia sẻ, cô đặt may riêng chiếc áo dài màu vàng của nhà thiết kế Võ Minh Nhật để biểu diễn. Với sự chuẩn bị, chăm chút kỹ lưỡng về tạo hình như vậy, giọng ca “Áo mới Cà Mau” hy vọng sẽ được khán giả đón nhận nhiệt thành.
          Trong trích đoạn cải lương vô cùng đặc biệt (trích từ vở tuồng cổ kinh điển Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài), Phi Nhung cũng tham gia bên cạnh NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long, và Trinh Trinh.
          Cặp vợ chồng Kim Tử Long – Trinh Trinh hóa thân thành đôi tiểu đồng theo hầu. Ở phân cảnh Lương Sơn Bá gặp gỡ Trúc Anh Đài lần đầu và kết nghĩa tri kỷ, các nghệ sĩ đã đem đến cho khán giả rất nhiều màn ca cải lương độc đáo, hấp dẫn.
          Bên cạnh đó, trong “Danh hài Đất Việt” tập 39, nhạc cảnh “Lý dâng bông” ở phần mở đầu do Thụy Mười và Hải Triều biểu diễn cũng đem tới nhiều tình tiết thú vị.
          Hải Triều vào vai cô đồng xinh đẹp, duyên dáng, có khả năng múa mâm điêu luyện,và được chàng công tử Thụy Mười say mê. Đáng nói, bởi mong muốn sẽ làm quen được cô nàng, Thụy Mười bị ép phải thực hiện rất nhiều thử thách, điển hình như múa mâm xôi.
          Tất cả những tình tiết thú vị đó sẽ có trong tập 39 của “Danh hài Đất Việt”, phát sóng vào lúc 21h, thứ tư, ngày 27/1 trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1 (THVL1).
          Trần Anh
          (Tổng hợp)

          Thủ tướng Malaysia không bị quy tội hình sự hoặc tham nhũng

          Bình Giang |
          Thủ tướng Malaysia không bị quy tội hình sự hoặc tham nhũng

          Ông Najib Razak, Thủ tướng Malaysia không bị quy tội hình sự hoặc tham nhũng vì đã trả số tiền 681 triệu USD được tặng cho hoàng gia Ả Rập Saudi.

          Sự liên quan của hoàng gia Ả Rập Saudi là một diễn biến mới của vụ tai tiếng này, theo đó một khoản tiền bí mật được chuyển khoản vào tài khoản của ông Najib cùng việc Quỹ phát triển Malaysia Berhad (1MDB) bị mắc nợ lớn.
          Ông Najib là Chủ tịch hội đồng cố vấn của quỹ này. Ông lập 1MDB năm 2009 nhằm mục đích phát triển Malaysia nhưng nó lại mắc nợ hơn 11 tỉ USD và rất khó trả nợ.
          Báo The Wall Street Journal (WSJ) hồi cuối năm 2015 nói 1MDB được lập để giúp cuộc tranh cử của ông Najib vào năm 2013.
          Malaysia không cần nước ngoài hỗ trợ pháp lý cho cuộc điều tra
          Ngày 26.1, công tố viên trưởng Malaysia cho biết cuộc điều tra số tiền gây tranh cãi được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Najib, là quà tặng của hoàng gia Ả Rập Saudi và đã được trả lại cho hoàng gia này từ tháng 8.2013, tức 5 tháng sau khi chuyển khoản, vì không sử dụng đến số tiền này.
          Công tố viên trưởng Mohamed Apandi Ali nói tại cuộc họp báo được tổ chức vội vã: “Tôi hài lòng với những phát hiện, số tiền này không phải là một dạng tham nhũng hoặc đưa hối lộ”.
          Reuters cho biết 1MDB hiện bị các cơ quan bảo vệ pháp luật Thụy Sĩ, Hồng Kông và Cục cảnh sát liên bang (FBI, Mỹ) điều tra, theo giới truyền thông và các nguồn tin.
          WSJ nói rằng có ít nhất 5 nước điều tra và FBI đang tìm kiếm các tài sản của ông Najib và gia đình ông, gồm những người thân sang ở New York và Los Angeles.
          Công tố viên trưởng Apandi tuyên bố rằng Malaysia không cần sự hỗ trợ pháp lý của bất kỳ nước ngoài nào về khoản tiền tặng chuyển vào tài khoản của ông Najib, vì những phát hiện của ông là không hề có sự vi phạm hình sự.
          Tuy nhiên, ông không cung cấp tên thành viên hoàng gia Ả Rập Saudi đã tặng khoản tiền 2,08 tỉ ringgit (681 triệu USD).
          Năm ngoái, WSJ đưa tin số tiền này được một công ty ở quần đảo British Virgin chuyển vào tài khoản của ông Najib.
          Apandi nói không có bằng chứng nào về việc ông Najib biết về một cuộc chuyển khoản khác (khoảng 14 triệu USD) vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015 vào những tài khoản riêng của ông.
          Kết luận này đồng nghĩa Thủ tướng Malaysia không bị quy tội hình sự hoặc tham nhũng. Apandi nói ông Najib không phạm tội hình sự trong 3 cuộc điều tra của Ủy ban bài trừ tham nhũng Malaysia (MACC).
          Trước đó, MACC nói số tiền trên là một khoản tặng chính trị, từ một mạnh thường quân giấu tên người Trung Đông.
          Phe đối lập cáo buộc công tố viên trưởng do chính ông Najib chỉ định
          Cuộc điều tra trước đó của chính phủ Malaysia phát hiện ra rằng 14 triệu USD này vào tài khoản của ông là từ một đơn vị của Bộ Tài chính (ông Najib là bộ trưởng) thông qua một tổ chức của 1MDB.
          Sau khi cuộc điều tra này được công bố, nhiều cuộc điều tra khác nhắm vào 1MDB được mở ở Malaysia, gồm các cuộc điều tra của MACC, ngân hàng trung ương và một ủy ban điều tra của quốc hội.
          2 trong 3 cuộc điều tra của MACC mà Apandi đã xem xét, có liên quan SRC International, một nhánh con của 1MDB.
          Nhánh này đã bị điều tra vì bị nghi sử dụng sai mục đích một khoản tiền trị giá 4 tỉ ringgit (932 triệu USD). WSJ cho biết 42 triệu ringit (9,79 triệu USD) đã được SRC chuyển vào tài khoản của ông Najib.
          Apandi nói ông sẽ trả các tài liệu do 3 cuộc điều tra thu thập được, kèm theo chỉ đạo MACC kết thúc cả 3 cuộc điều tra.
          Nhưng thủ lĩnh Lim Kit Siang của đảng Dân chủ hành động đối lập phản đối kết luận điều tra, được tổ chức sau nhiều tháng ông Najib bị yêu cầu phải từ chức vì vụ tai tiếng này.
          Ông Lim nói rằng việc chính ông Najib chỉ định công tố viên trưởng là có sự xung đột quyền lợi.
          Giữa năm 2015, khi vụ tai tiếng này lên đỉnh điểm, công tố viên trưởng Abdul Gani Patail (người chỉ huy các cuộc điều tra 1MDB) bị thay bởi Apandi, một cựu thẩm phán cấp liên bang, có quan hệ thân cận với đảng Tổ chức quốc gia Malaysia thống nhất (UMNO) của ông Najib.
          Lim nói: “Công tố viên trưởng không nên liên quan trong quyết định liên quan đến Thủ tướng, vì ông ấy được Thủ tướng chỉ định. Khi Patail bị cách chức đã là những tình huống gây tranh cãi. Đó là sự xung đột quyền lợi”.
          Ông Najib đã bác những lời kêu gọi ông phải từ chức, phủ nhận rằng ông không hề có sai phạm nào và ông cũng không nhận bất kỳ khoản tiền nào vì lợi ích cá nhân. Văn phòng của ông từ chối bình luận về kết quả điều tra của công tố viên trưởng Apandi.
          Vụ tai tiếng đã làm rúng động các nhà đầu tư ở Malaysia, nền kinh tế lớn thứ ba Đông Nam Á và lay chuyển sự tin tưởng của người dân vào liên minh cầm quyền do UMNO dẫn đầu. Đảng này luôn cầm quyền từ khi Malaysia độc lập năm 1957.
          Tuy nhiên, ông Najib vẫn hưởng sự ủng hộ của các chính khách quyền lực trong UMNO. Ngay cả những người chỉ trích ông mạnh mẽ nhất như cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad, cũng chấp nhận không thể “bật” ông khỏi ghế thủ tướng.
          theo Một thế giới

          Ông Netanyahu cáo buộc Tổng thư ký LHQ “khuyến khích khủng bố”

          VOV.VN - Cáo buộc của Thủ tướng Israel được đưa ra sau khi ông Ban Ki-moon chỉ trích kế hoạch xây khu định cư mới của nước này ở Bờ Tây.

          AFP đưa tin, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua đã lên tiếng cáo buộc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc “khuyến khích khủng bố” sau khi ông Ban Ki-moon nói về sự thất vọng của người Palestine vì sự chiếm đóng của Israel; đồng thời cho rằng, sự phản kháng của người Palestine là lẽ tự nhiên.
          ong netanyahu cao buoc tong thu ky lhq "khuyen khich khung bo" hinh 0
          Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP)
          Tại phiên họp đặc biệt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ông Ban Ki-moon lên án sự hiện diện của người Do Thái tại Judea và Samaria (thuộc khu Bờ Tây) và cho rằng, các cuộc tấn công chống người Israel là kết quả của "tâm trạng thất vọng của người Palestine”.
          “Sự thất vọng của người Palestine ngày càng gia tăng khi chịu sự xâm chiếm nửa thế kỷ qua cùng với sự đình trệ của tiến trình hòa bình”, ông Ban nói.
          Mặc dù lên án các cuộc tấn công của người Palestine nhưng ông Ban Ki-moon cho rằng, kế hoạch xây dựng các khu định cư của Israel gây ra những nghi ngờ về cam kết của nước này đối với việc xây dựng một nhà nước Palestine độc lập.
          Ông Ban Ki-moon nói: “Những hành động khiêu khích đang làm gia tăng căng thẳng và phá hoại triển vọng của các hoạt động chính trị trong tương lai”.
          Đáp trả nhận định này của ông Ban Ki-moon, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng, “Ý kiến của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc khuyến khích khủng bố và không thể biện minh cho khủng bố. Những kẻ tấn công không muốn xây dựng một nhà nước mà muốn phá hủy Israel và giết người Do Thái, không vì hòa bình hay nhân quyền”. 
          Ông Netanyahu còn nói thêm rằng, Liên Hợp Quốc từ lâu nay đã mất tính trung lập và tuyên bố của Tổng thư ký Ban Ki-moon “không giúp cải thiện tình hình”.
          Mới đây, Israel đã thông qua việc xây dựng 153 ngôi nhà mới tại “khu định cư bất hợp pháp” ở Bờ Tây. Người Palestine bức xúc việc Israel đang xây dựng các khu định cư trên vùng lãnh thổ mà họ tuyên bố sẽ là nhà nước Palestine tương lai. Trước đó, cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine do Mỹ hậu thuẫn đã đổ vỡ vào năm 2014./.
          Hùng Cường/VOV.VN

          Cộng đồng người Việt tại Mexico và Hà Lan đón Tết Bính Thân

          Việt Hòa/Mexico City (Vietnam+) Bản in

          Toàn thể cộng đồng người Việt tại Mexico chụp ảnh chung mừng Xuân Bính Thân. (Ảnh: Việt Hòa/Vietnam+)

          Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, chiều 24/1, trong khuôn viên câu lạc bộ Reforma đặt tại bang Mexico, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Mexico đã tổ chức Tết Việt, đón Xuân Bính Thân 2016 và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, với sự tham gia của tất cả cán bộ, nhân viên trong Đại sứ quán và gia đình, Cơ quan thường trú TTXVN, Đoàn bác sỹ Viện châm cứu trung ương, học sinh, sinh viên, bà con người Việt đang sinh sống, làm ăn và học tập tại quốc gia Bắc Trung Mỹ.

          Trong lời phát biểu, Đại sứ Lê Linh Lan nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày Tết đối với người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt năm nay Tết cộng đồng ở Mexico được tổ chức đúng vào dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, một sự kiện vô cùng quan trọng trong đời sống chính trị và xã hội của đất nước Việt Nam.

          Đại sứ Lê Linh Lan điểm lại những thành tựu to lớn của Việt Nam trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, đặt biệt là việc tham gia đàm phán và đi đến thỏa thuận ký kết Hiệp thương mại tự do với Liên minh châu Âu và Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

          Đại sứ cũng thông báo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế và xã hội của đất nước trong năm qua, trong đó nhấn mạnh Tổng sản phẩm quốc nội đạt (GDP) vẫn đạt mức tăng trưởng 6,7%, mức tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua, bất chấp những khó khăn kinh tế toàn cầu.

          Bên cạnh đó, ổn định chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và đời sống nhân dân được cải thiện không ngừng.

          Liên quan đến quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Mexico, Đại sứ Lê Linh Lan đánh giá cao những hoạt động thiết thực trong 2015 là năm kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương, đồng thời chỉ ra những tiềm năng to lớn sau khi TPP được ký kết và đi vào hoạt động, Việt Nam và Mexico sẽ là hai nước láng giềng bên bờ Thái Bình Dương, hai nước có nhiều điều kiện để đưa mối quan hệ hợp tác được tăng cường và mở rộng hơn tương xứng với tiền năng của cả hai bên.

          Đại sứ Lê Linh Lan bày tỏ tuy là một cộng đồng nhỏ, nhưng bà con kiều bào vẫn luôn hướng về Đất mẹ và cùng với cơ quan đại diện luôn nỗ lực đóng góp vào việc tăng cường hữu nghị giữa hai quốc gia, đặc biệt là trong 2015, năm có một loạt hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn như 70 năm Quốc khánh 2/9, chào mừng 40 năm Ngày thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mexico…

          Đại sứ Lê Linh Lan chân thành cảm ơn các đại biểu tới dự Tết Việt Bính Thân; nâng cốc chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi mới trong năm mới và mời bạn bè Mexico và quốc tế vui chung với cộng đồng người Việt những món ăn thân thuộc trong ngày đầu Xuân như nem rán, nem cuốn, phở, bánh chưng xanh, giò,​ chả, hoa ​đào và nhiều tiết mục văn nghệ do chính chị em trong cơ quan đại diện thực hiện hòa lẫn tiếng nhạc Mariachi sở tại, thể hiện sự gắn kết cộng đồng và tính giao thoa giữa hai nền văn hóa.

          Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, chiều 23/1, tại thành phố La Hay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tổ chức đón Tết Bính Thân 2016 với sự tham dự của đông đảo cộng đồng bà con Việt kiều cùng du học sinh Việt Nam tại Hà Lan.

          Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Nguyễn Văn Đoàn đã thông báo những bước phát triển mới ở Việt Nam trong năm qua, đặc biệt việc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang diễn ra tại Hà Nội.

          Đại sứ tin tưởng Đại hội sẽ thành công rực rỡ và Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đường lối đổi mới lãnh đạo đất nước phát triển trên con đường chủ nghĩa xã hội.

          Đại sứ cũng nhấn mạnh trong năm 2015, Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã hoàn tất đàm phán về Hiệp định thương mại tự do (EVFTA). Điều này mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia châu Âu, trong đó có Hà Lan.

          Đại sứ cũng điểm lại những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách ngoại giao độc lập, tự chủ, cởi mở, đa dạng hóa và đa phương hóa các mối quan hệ quốc tế, hội nhập tích cực vào thế giới.

          Việt Nam luôn mong muốn là bạn bè, đối tác tin cậy của các nước trên thế giới, đồng thời là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

          Nhân dịp này, các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hà Lan đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi, ca ngợi mùa xuân, đất nước... Tình đoàn kết cộng đồng qua đó được tăng cường./.

          Phản đối dự luật, Bộ trưởng Tư pháp Pháp từ chức

          Đ.K.L. |
          Phản đối dự luật, Bộ trưởng Tư pháp Pháp từ chức
          Bộ trưởng Tư pháp Christiane Taubira - Ảnh: Reuters

          Chiều 27-1, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đồng ý với đơn từ chức của bà Christiane Taubira, Bộ trưởng Tư pháp.

          Theo Hãng tin BBC, lý do bà Christiane Taubira từ chức là để phản đối dự luật mới của Pháp, trong đó sẽ tước quốc tịch của những người có liên quan đến khủng bố.
          Dự luật sẽ sớm được đưa ra trước quốc hội để thông qua.
          Bà Christiane Taubira, sinh tại Guiana, một trong số hiếm hoi những chính khách da màu của Pháp, được thay thế bằng ông Jean-Jacques Urvoas, người ủng hộ dự luật mới.
          Hồi tháng trước, bà Taubira cho rằng việc tước quốc tịch - đối với những người mang quốc tịch kép - vì có liên quan đến khủng bố "không giúp ích gì cho cuộc chiến chống khủng bố".
          Dù vậy khi đó bà vẫn có mặt bên cạnh thủ tướng Manuel Valls khi ông này công bố dự luật.
          Theo ông Valls, dự luật là "hành động biểu tượng mạnh mẽ chống lại những ai tự loại trừ họ ra khỏi cộng đồng quốc gia".
          theo Tuổi trẻ

          Đột kích trường gà, 36 con bạc đang say sưa sát phạt

          Một trường gà “khủng” vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Sóc Trăng xóa sổ vào tối 26/1. Tiền tang vật bị tạm giữ trên 800 triệu đồng.

          Ngày 27/1, Đại tá Đoàn Xuân Trường, Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, tối 26/1, đơn vị phối hợp với Công an huyện Mỹ Xuyên, triệt xóa một trường gà quy mô lớn tại ấp Dù Tho, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên.
          dot kich truong ga, 36 con bac dang say sua sat phat hinh 0
          Trường gà "khủng" bị Phòng PC45 Công an Sóc Trăng triệt phá
          Theo đó, lúc 17h ngày 26/1, các trinh sát Phòng PC45 và Công an huyện Mỹ Xuyên ập vào một căn nhà lá thuộc ấp Dù Tho, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, bắt quả tang 36 đối tượng đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền. 
          Tại hiện trường, lực lượng Công an tạm giữ trên 800 triệu đồng tiền mặt; 10 con gà đá; 10 xe mô tô; 1 xe hơi, cùng nhiều tang vật liên quan.
          Chủ trường gà được xác định là Tô Tấn Tới (34 tuổi, ngụ xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). 
          dot kich truong ga, 36 con bac dang say sua sat phat hinh 1
          Tại cơ quan Công an, bước đầu Tới khai nhận, trường gà trên được mở từ gần 1 tháng nay và ăn tiền xâu 10% mỗi độ. Mỗi ngày đá hàng chục độ. Trường gà này thu hút các con bạc đến từ các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh Sóc Trăng đến sát phạt.
          Vụ việc đang được Phòng PC45 điều tra, mở rộng./.

          Theo Văn Đức/Công an Nhân dân

          Tàu hộ vệ tên lửa 001 Đinh Tiên Hoàng thăm chính thức Singapore

          Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam đã được tham quan tàu 001 Đinh Tiên Hoàng - một trong những loại tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam.

          Tối 25/1, đoàn công tác Quân chủng Hải quân do Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn, đã có cuộc chiêu đãi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cùng các cơ quan bên cạnh Sứ quán cũng như đại diện chỉ huy lực lượng Hải quân Singapore, trên tàu hộ vệ tên lửa 011 Đinh Tiên Hoàng hiện neo tại quân cảng Changi trong chuyến thăm chính thức Singapore.
          Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam đã được tham quan tàu 001 Đinh Tiên Hoàng - một trong những loại tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam. Tàu 001 Đinh Tiên Hoàng thuộc lớp Gepard-3.9, có khả năng tàng hình, hỏa lực mạnh, có khả năng hoạt động độc lập và tổ chức huấn luyện đường dài, huấn luyện cất và hạ cánh máy bay lên thẳng săn ngầm K28. Phát biểu trước đoàn công tác trên tàu cũng như với thủy thủ đoàn, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh đã hoan nghênh nỗ lực hiện đại hóa quân chủng Hải quân Việt Nam đồng thời chúc đoàn sẽ có chuyến công tác thành công.
          tau ho ve ten lua 001 dinh tien hoang tham chinh thuc singapore  hinh 0
          Tàu 011 - Đinh Tiên Hoàng rời quân cảng Cam Ranh
           (Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ)
          Đại tá Tan Kai Cheong, Phó Tư lệnh Hạm đội Hải quân Singapore kiêm Chỉ huy trưởng căn cứ hải quân Changi, cũng đến dự lễ chiêu đãi. Ông cho biết đây là lần thứ hai một tàu Hải quân Việt Nam tới thăm quân cảng Changi, bày tỏ hi vọng trong thời gian tới hai nước sẽ duy trì các chuyến thăm hữu nghị, đóng góp tích cực cho quan hệ chung giữa hai quân đội, góp phần bảo vệ môi trường an ninh, an toàn hàng hải, hòa bình trong khu vực.
          Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Quang Huy, Chỉ huy tàu 001 Đinh Tiên Hoàng, cho biết mục đích chuyến công tác lần này là tăng cường sự giao lưu của hải quân các nước, đặc biệt trong khối ASEAN, với chuyến thăm chính thức Singapore từ ngày 23-28/1 và tham gia lễ khai mạc triển lãm hàng hải và dự lễ duyệt binh tàu hải quân quốc tế tại Ấn Độ vào tháng sau. Ông Nguyễn Quang Huy khẳng định đây là một niềm vinh dự cho Hải quân Việt Nam, khi lần đầu tiên trong lịch sử đi từ Thái Bình Dương qua Ấn Độ Dương để thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc tế bằng đường biển. 
          Trong thời gian thăm chính thức Singapore, đoàn công tác tàu 001 Đinh Tiên Hoàng đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, chào xã giao đại diện lãnh đạo Hải quân Singapore, và giao lưu thể thao với Hải quân Singapore. Theo kế hoạch, tàu 001 Đinh Tiên Hoàng sẽ rời quân cảng Changi vào ngày 28/1 để lên đường tới Ấn Độ./.


          Theo TTXVN

          Từ 1/2, xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông

          20:49, Thứ Tư, 27/01/2016 (GMT+7)
          (VnMedia) - Từ ngày 1/2/2016, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý đối với người đi bộ vi phạm luật giao thông tại các nút giao thông trọng điểm có đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn và cầu vượt cho người đi bộ, trên các tuyến cấm người đi bộ…
          Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong thời gian qua, tình trạng người đi bộ tham gia giao thông vi phạm và không chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) như đi qua đường không đúng nơi quy định, vượt qua dải phân cách, đi vào đường cao tốc; người điều khiển xe mô tô đi vào đường cấm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định, chở 3-4 người tham gia giao thông gây nguy hiểm… là nguyên nhân gây cản trở giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.
          Số liệu thông kê của PCSGT cho thấy, năm 2015 địa bàn TP Hà Nội xảy ra 1.696 vụ tai nạn giao thông trong đó tai nạn liên quan đến người đi bộ xảy ra 112 vụ, tai nạn do người đi bộ gây ra xảy ra 33 vụ, tai nạn liên quan đến xe mô tô xảy ra 1.008 vụ, tai nạn do xe mô tô gây ra xảy ra 916 vụ, chiếm 54%.
          Để đảm bảo TTATGT phục vụ Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, Phòng CSGT sẽ tập trung tuyên truyền, kiểm tra, xử lý người đi bộ vi phạm các quy định về TTATGT; người điều khiển xe mô tô đi vào đường cấm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, dừng đỗ sai quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các trường hợp xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên tuyến cao tốc vành đai 3 trên cao.
          Khánh An

          Standard Chartered: Việt Nam sẽ phát triển nhanh thứ 2 châu Á

          Triển vọng kinh tế Việt Nam ngày càng tốt hơn dù tăng trưởng toàn cầu có thể vẫn ở mức thấp. Việt Nam sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai ở châu Á, chỉ sau Ấn Độ.
            Standard Chartered: Việt Nam sẽ phát triển nhanh thứ 2 châu Á
            Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố báo cáo về Triển vọng kinh tế Việt Nam 2016. Theo đó, Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2016 sẽ đạt 6,9%, cao hơn so với dự báo 6,6% trước đó.
            Kết quả này có được là nhờ vào hai ngành đang tăng trưởng tốt là sản xuất và xây dựng trong bối cảnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục khả quan. Với dự báo ấy, Việt Nam sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai ở châu Á, chỉ sau Ấn Độ.
            Báo cáo nhận định, triển vọng kinh tế Việt Nam ngày càng tốt hơn dù tăng trưởng toàn cầu có thể vẫn ở mức thấp 2,9% trong năm 2016.
            Ông Marios Maratheftis - Trưởng nhóm chuyên gia kinh tế toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered cho biết, dù mức tăng trưởng toàn cầu thấp, nhưng lòng tin và yếu tố tâm lý – hai nguyên nhân chính khiến các thị trường mới nổi phát triển chậm lại trong năm 2015 – sẽ được cải thiện.
            “Chúng ta bước vào năm 2016 khi thế giới bớt lo lắng hơn về tình hình kinh tế Trung Quốc chững lại và kỳ vọng về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)” – ông Maratheftis nói.
            Bên cạnh đó, các nhà kinh tế của Standard Chartered lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam, hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục đón dòng vốn đầu tư nước ngoài mạnh mẽ.
            Trên thực tế, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng mạnh trong năm 2015, với tốc độ tăng 6,7% cao hơn chỉ tiêu, cũng như cao hơn so với nhiều dự báo 6,6%. Đây là tốc độ cao nhất từ khi Việt Nam áp dụng cách tính GDP mới.
            “Chúng tôi tin Việt Nam là một địa chỉ đầu tư hấp dẫn và hy vọng Việt Nam vẫn sẽ thu hút nhiều vốn FDI trong năm 2016. Chúng tôi cũng tin rằng Việt Nam là một trong số những nền kinh tế có nhiều cơ hội đầu tư tốt trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không mấy sáng sủa” - Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết.
            Ngoài ra, báo cáo cũng nhận định, lĩnh vực tiêu dùng có thể sẽ tiếp tục đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2016, theo sau đó sẽ là lĩnh vực đầu tư.
            Theo Nguyệt Quế
            Trí thức trẻ/CafeF

            Cuối năm ế ẩm, căn hộ cao cấp đại hạ giá

            Thêm một dự án căn hộ cao cấp hạ giá tới 45% cho thấy phân khúc căn hộ cao cấp gặp không hề dễ dàng.
              Thêm một dự án căn hộ cao cấp hạ giá tới 45% cho thấy phân khúc căn hộ cao cấp gặp không hề dễ dàng. Mặc dù thị trường bất động sản đã được dự báo khá sáng sủa song sự đầu tư ồ ạt một thời của phân khúc cao cấp, là một trong những nguyên nhân góp phần tạo nên sự khó khăn này.
              Áp lực thị trường
              Ông Nguyễn Cao Trí, Tổng giám đốc Capella Holdings, cho biết dự án The One Saigon có khoảng 96 căn mở bán từ năm 2010, giá bán 5.500 – 6.000 USD/m2, kỳ vọng sẽ thu lợi cao. Tuy nhiên kết quả đạt được rất thấp, số bán được thấp hơn lượng hàng tồn kho, tức là trong 5 năm chỉ bán được 40 căn.
              Việc hạ giá căn hộ là động thái nhằm thu hồi vốn nhanh. Sau khi giảm 45%, mức hạ hiện tại vào khoảng 70 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư cũng chia tiến độ đóng tiền thành nhiều đợt và cam kết cho thuê trong năm đầu với mức giá cho thuê từ 1.200 USD/tháng.
              Chung cư chấp nhận lỗ để bán được nhà.
              Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thị trường chứng kiến các chủ đầu tư phải giảm giá căn hộ để thoát khỏi tình trạng khó khăn của thị trường. Năm 2012, Bầu Đức gây trấn động thị trường khi quyết định đại hạ giá căn hộ. Trước Tết Nguyên Đán, ông Đức đã “bật mí” sẽ làm một cuộc cách mạng giảm giá bán nhà dự án vào thời điểm sau Tết, chỉ có điều mức giá cụ thể vẫn chưa được ấn định. 
              Sau Tết, giá chính thức công bố với dự án Phú Hoàng Anh giảm từ 1.800 USD/m2 trở lên xuống còn 1.250 USD và dự án River View quận 2 từ trung bình 2.000 USD xuống 1.350 USD/m2.
              Đại gia dầu khí là PVL giảm giá bán 85 căn hộ tại dự án Petro Vietnam Landmark với giá mua là 21,36 triệu đồng/m2 (bao gồm thuế VAT) xuống giá bán không thấp hơn 15,5 triệu đồng/m2.PVL giảm giá 85 căn hộ PetroVietnam Landmark và chấp nhận lỗ 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc giảm giá này số căn hộ được bán vẫn không đạt như kỳ vọng.
              Để đầu tư cho dự án Petro Vietnam Landmark, PVL đã vay ngân hàng Liên Việt 100 tỷ đồng, hạn trả nợ ngày 23/11/2011. Đến hạn trả nợ lãi suất sẽ tăng 25%/năm, phạt quá hạn 150% tương đương lãi suất 35%/năm và lãi gộp PVL phải thanh toán khoảng 40%/năm.
              Lãi suất hết lợi nhuận
              Sau thời kỳ, các chủ đầu tư đổ xô đi xây dựng căn hộ cao cấp, nhiều dự án không đạt doanh thu như kỳ vọng ban đầu. Mức nợ đầu tư BĐS cho đến cuối năm 2012 ở cả đầu tư dự án và đầu tư thứ cấp lên đến cả triệu tỷ đồng. Khi bong bóng vỡ, những doanh nghiệp không có khả năng cơ cấu tài chính sẽ rơi vào khủng hoảng. Họ ôm một mớ tài sản không thanh khoản cùng những món nợ khủng sinh lãi hàng ngày.
              “Chúng tôi thấy bất động sản không còn siêu lợi nhuận mà cũng chỉ như các ngành thương mại khác, lợi nhuận gộp thu về chỉ còn khoảng 10%. Đây là triến lý kinh doanh trong giai đoạn mới mà chúng tôi rút ra được sau một thời gian dài thị trường đóng băng”, ông Trí cho hay.
              “Trên thực tế, 5 năm qua lãi suất ngân hàng đã ăn hết lợi nhuận, nên hiện nay chúng tôi đã rút ra được bài học xương máu là thu lợi nhuận thấp nhưng hy vọng sẽ bán được nhanh. Cụ thể, chúng tôi chỉ kỳ vọng lãi gộp 10% nên đưa ra bán giảm 45% để bán nhanh nhằm thu hồi vốn. Bởi nếu vẫn để giá cao nhưng bán không được thì ngân hàng tiếp tục ăn cụt cả vốn lẫn lãi”, đại diện một chủ đầu tư cho hay.
              Trả giá cho thời kỳ đó, nhiều doanh nghiệp tới nay vẫn còn đang điêu đứng. Đơn cử như CTCP Bất động sản Phát Đạt (PDR). Báo cáo tài chính giai đoạn từ 2009 - 2013 của công ty này có số dư hàng tồn kho hết năm 2013 là 5.155 tỷ đồng, bao gồm các dự án: The EverRich 2 hơn 3.360 tỷ đồng, The EverRich 3 gần 1.489 tỷ đồng, Nhà Bè hơn 225 tỷ đồng, Long Thạnh Mỹ gần 81 tỷ đồng. 
              Tổng số lãi vay đã được vốn hóa cho các dự án của PDR đã lên tới 1.545 tỷ đồng. Cụ thể, năm 2009 là trên 101 tỷ đồng; năm 2010 trên 143,2 tỷ đồng; năm 2011 hơn 519 tỷ đồng; năm 2012 là 466 tỷ đồng; năm 2013 là 315 tỷ đồng.
              CTCP Sông Đà - Thăng Long (STL) là đơn vị đứng đầu danh sách các đơn vị nợ đọng tiền thuế tính đến 30/6/2015, lên đến hơn 375 tỷ đồng. Theo kết quả kinh doanh năm 2014, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của STL là âm 968 tỷ đồng. Như vậy, đây là năm thứ tư liên tiếp công ty kinh doanh thua lỗ. Tính đến 31/12/2014, lỗ lũy kế hợp nhất của STL lên tới 1.484 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu âm 1.306 tỷ đồng. STL phải bán bớt một phần dự án tại Hà Đông.
              Từ năm 2015, thị trường bất động sản TP.HCM sôi động trở lại. Báo cáo của CBRE cho thấy, năm 2015, thị trường TP HCM có thêm 78 dự án mới với gần 42.000 căn hộ, tăng 122% so với năm trước đó, trong đó phân khúc trung và cao cấp chiếm tỷ lệ áp đảo. Với nguồn cung tăng mạnh trong thời gian gần đây khiến cho không ít chủ đầu tư lao đao vì khách hàng bị hút bởi các dự án mới.
              Động thái giảm giá của chủ đầu tư là quyết định sống còn nhằm thoát khỏi thị trường. Trong bối cảnh hiện nay, việc giảm giá cũng là lời cảnh báo cho các chủ đầu tư trước việc xây dựng dự án và việc tăng giá bán căn hộ quá cao so với thực tế.
              Theo: Duy Anh/Báo VietNamNet 

              Sẽ không chém lợn giữa sân đình ở lễ hội làng Ném Thượng

              22:14:05 27/01/2016

              Chiều nay (27/1), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh thông tin về công tác chỉ đạo, quản lý, tổ chức lễ hội năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ 2016.

              Tỉnh Bắc Ninh có 547 lễ hội diễn ra trong năm, trong đó hai phần ba số lễ hội tổ chức vào mùa xuân. Cơ bản việc tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.
              Các hoạt động văn hóa, văn nghệ như hát dân ca Quan họ Bắc Ninh, tổ tôm điếm, vật, cờ người... được chú trọng và có nội dung lành mạnh, đúng với tinh thần lễ hội.
              Sẽ không chém lợn giữa sân đình ở lễ hội làng Ném Thượng - Ảnh 1.
              Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
              Riêng với tục chém lợn tại lễ hội làng Ném Thượng, phường Khắc Niệm (thành phố Bắc Ninh) tổ chức vào ngày mùng 5 và 6 tháng Giêng âm lịch, ông Nguyễn Văn Ảnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh thừa nhận: mặc dù đã thay đổi một phần nghi thức "chém lợn" so với phong tục cũ nhưng lễ hội làng Ném Thượng năm 2015 vẫn diễn ra nghi lễ chém lợn tại giữa sân đình, có sự chứng kiến của nhiều người.
              Ông Nguyễn Văn Ảnh nói: "Khi đánh giá xếp loại các tiêu chí công nhận làng văn hóa, thành phố đã cắt danh hiệu làng văn hóa của Ném Thượng. Thành phố đã có văn bản chỉ đạo trong đó có quy trách nhiệm đến các bộ phận từ phường đến các khu phố, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ này. Qua vận động, qua tuyên truyền và tọa đàm, về tổ chức lễ hội, chúng tôi hy vọng lễ hội năm 2016 sẽ được tổ chức theo đúng ý nghĩa truyền thống và tục chém lợn sẽ không diễn ra, theo đúng như quy định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch".
              Trong năm nay, tỉnh Bắc Ninh tập trung thực hiện quy hoạch tổng thể các di tích được xếp hạng quốc gia đặc biệt, trong đó công bố dự án quy hoạch tổng thể mặt bằng di tích đền Bà Chúa kho; tiến hành kiểm tra hiện vật tại di tích theo hồ sơ xếp hạng; bài trí sắp xếp lại khu vực nội tự theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tại Đền Đô; không để dịch vụ tiền lẻ diễn ra ở khu vực đền Bà Chúa kho, không tiếp nhận đồ cung tiến không đúng quy định vào di tích./.
              Theo VOV

              Hôn nhân lận đận của dàn diễn viên phim 'Đồng tiền xương máu'

              Đỗ Quyên |
              Hôn nhân lận đận của dàn diễn viên phim 'Đồng tiền xương máu'

              Bộ phim “Đồng tiền xương máu” đã qua 18 năm phát sóng. Cho đến nay, Trương Ngọc Ánh đã chia tay Bảo Sơn, Chi Bảo li hôn hai đời vợ và hôn nhân của Cát Tường khá hẩm hiu.


              Ngay từ khi mới lên sóng truyền hình năm 1998, bộ phim “Đồng tiền xương máu” đã nhanh chóng gây tiếng vang lớn.
              Ngoài nội dung phim hấp dẫn thì dàn diễn viên gồm những tên tuổi như Quyền Linh, Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Cát Tường, Trương Minh Quốc Thái đã xác lập vị trí nhất định trong lòng khán giả.
              Sau 18 năm, hiện dàn diễn viên này đều là những người nổi tiếng nhưng nhiều trong số họ lại thất bại trong hôn nhân.
              
Trương Ngọc Ánh trong phim Đồng tiền xương máu.
              Trương Ngọc Ánh trong phim "Đồng tiền xương máu".
              Với nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh, cô từng vào vai Lan Anh- một cô gái cá tính và bản lĩnh trong phim “Đồng tiền xương máu”.
              Lan Anh sẵn sàng từ bỏ cuộc sống giàu sang để chạy theo tiếng gọi tình yêu với anh chàng kỹ sư nghèo, tài giỏi nhưng đam mê rượu chè tên Huy (do Quyền Linh đóng).
              Lan Anh và Huy còn tự tổ chức cưới và lập nghiệp ở Buôn Mê Thuột. Sau những năm tháng cố gắng, vợ chồng cô cũng có sự nghiệp riêng của mình.
              Cũng từ thành công trong vai diễn này, sự nghiệp điện ảnh của Trương Ngọc Ánh rộng mở với hàng loạt những cái tên như: Áo lụa Hà Đông, Ngọc Viễn Đông, Hương Ga.
              Thành công trong nghiệp diễn nhưng cuộc sống hôn nhân của Trương Ngọc Ánh lại không như ý muốn. Sau 8 năm kết hôn, Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn chính thức ly hôn vào tháng 4/2014 gây bất ngờ cho người hâm mộ.
              
Trương Ngọc Ánh ngày càng xinh đẹp, quyến rũ hơn.
              Trương Ngọc Ánh ngày càng xinh đẹp, quyến rũ hơn.
              Thời gian gần đây, từ sau bộ phim “Hương Ga”, chuyện phim giả tình thật của cô và bạn diễn Kim Lý cũng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.
              Họ thường thân mật, tình tứ mỗi khi cùng xuất hiện. Tuy nhiên, cả hai chỉ trả lời úp mở về mối quan hệ của mình.
              
Chi Bảo trong phim Đồng tiền xương máu.
              Chi Bảo trong phim "Đồng tiền xương máu".
              Vai Toàn trong “Đồng tiền xương máu” của Chi Bảo có tính cách khá phức tạp, có khát vọng làm giàu nhưng liên tiếp vấp phải những sai lầm trong kinh doanh.
              Thậm chí khi kinh doanh gặp khó khăn, Toàn sẵn sàng chia tay người yêu để tìm kiếm sự giúp đỡ từ một người đàn bà thủ đoạn và kết hôn với cô này (Cát Tường đóng).
              Tính đến thời điểm hiện tại, đây là vai diễn thành công nhất của Chi Bảo kể từ khi anh tham gia vào lĩnh vực phim ảnh.
              Trong đời tư, Chi Bảo gặp nhiều sóng gió. Cuối năm 1996, Chi Bảo đã làm lễ cưới với một nữ tiếp viên hàng không nhưng sau khi sống chung được vài tháng, hai người đã ly dị.
              Sau đó, anh tiếp tục kết hôn với một người phụ nữ bình thường và có một con trai. Tuy vậy, cuộc hôn nhân thứ hai này cũng không có hậu khi cách đây 4 năm rộ lên tin đồn họ đã chia tay một cách thầm lặng.
              
Kể từ đó đến nay, Chi Bảo từ chối mọi câu hỏi liên quan đến đời tư của mình.
              Kể từ đó đến nay, Chi Bảo từ chối mọi câu hỏi liên quan đến đời tư của mình.
              
Kể từ đó đến nay, Chi Bảo từ chối mọi câu hỏi liên quan đến đời tư của mình.
              Kể từ đó đến nay, Chi Bảo từ chối mọi câu hỏi liên quan đến đời tư của mình.
              Người hâm mộ chắc không thể quên được vai Yến "để đời" của Cát Tường trong bộ phim “Đồng tiền xương máu”.
              Cát Tường vào vai một người đàn bà lẳng lơ, đầy thủ đoạn. Thành công của vai diễn khiến cô không thể vượt qua được cái bóng của chính mình, do vậy, nhiều lần Cát Tường phải thốt lên rằng "Tôi muốn hoàn lương".
              Hiện tại, Cát Tường vẫn đang gắn bó với sân khấu kịch 5B và đóng phim khá nhiều. Vai diễn của cô trong phim Cô gái xấu xí cũng khá được yêu mến. Cũng như Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, chuyện hôn nhân của nữ diễn viên cá tính cũng khá lận đận.
              Cát Tường yêu và lập gia đình, nhưng khi con chị chưa đầy một tháng tuổi thì chồng cô bỏ đi nước ngoài. Từ đó, cô ở một mình nuôi con gái khôn lớn trong hơn 10 năm qua.
              Nhắc đến chuyện tìm cho mình một tình yêu, Cát Tường không cầm được nước mắt. Cô bày tỏ suốt 10 năm qua cũng có lúc muốn tìm kiếm một người đàn ông cho riêng mình nhưng đều không tìm thấy.
              theo Tiền Phong

              Ngang nhiên rao bán tiền giả trên mạng


              Trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều Fanpage và địa chỉ Facebook cá nhân rao bán các loại tiền giả với mệnh giá từ 50.000 đến 500.000 đồng.

              Facebook có tên Bích Ngọc rao: “Bên mình cho đổi 1 triệu tiền thật lấy 5 triệu tiền giả. Tiền giả giống tiền thật 98% làm từ polymer, có hình chìm, chỉ khác chỗ là các tờ tiền giả cùng mệnh giá có số xêri giống nhau, nếu xài 1 tờ thì chắc chắn không phát hiện…”.
              “Được cái giống như thật”
              Người sở hữu Facebook trên còn chỉ dẫn cho khách hàng nên dùng số tiền này để đổ xăng, đi chợ…, nếu ra ngân hàng gửi thì bị phát hiện ngay. “Mấy hôm nay có nhiều người đặt “hàng” quá mà bên em hết rồi, liên hệ với mọi người sau nhé” - Facebook Bích Ngọc rêu rao.
              Một Facebook khác có tên Linh Tây cũng mời chào: “Mình còn ít tiền giả, anh em nhanh tay nhé. Được cái giống như thật, khác là trùng số sêri thôi, nếu tiêu từng tờ một thì không lo phát hiện. Anh em nào thích thì liên hệ mình nhé, 1 triệu tiền thật đổi được 5 triệu tiền giả, đặt cọc trước 1/3”.
              Để tạo niềm tin, một số chủ nhân Facebook khác còn cho khách hàng số điện thoại liên hệ và cho biết nếu đổi nhiều sẽ được khuyến mãi, có người giao hàng tận nhà.
              Một trang Facebook cá nhân rao bán tiền giả. 
              Từ quảng cáo của Facebook có tên “Đổi tiền giả”, chiều 26/1, chúng tôi liên hệ vào số điện thoại 0982307… thì một người xưng tên Việt yêu cầu nhắn tin vì: “Đổi tiền giả mà gọi điện thì có ngày bị tóm”.
              Qua trò chuyện, người tên Việt cho biết tiền giả chuyển từ nước ngoài qua cửa khẩu mới vào được Việt Nam. “Bên em đã cung cấp hàng cho nhiều người nên anh không phải lo. Sắp Tết, anh muốn đổi thì nhanh lên, ngày mai là bên em hết tiền giả rồi đấy!” - Việt hối thúc.
              Sau màn giới thiệu, Việt yêu cầu chúng tôi chuyển tiền đặt cọc vào số tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc mua thẻ cào điện thoại rồi gửi số thẻ qua tin nhắn cho anh ta. Khi chúng tôi yêu cầu gặp trực tiếp giao dịch thì Việt nói ra nhiều lý do để từ chối.
              “Cứ chuyển tiền đặt cọc qua tài khoản ngân hàng cho em trước, sau đó sẽ có người mang tiền giả đến điểm hẹn cho anh. Nếu anh ở xa thì em cho người gửi qua xe khách hoặc bưu điện… Em làm ăn uy tín, anh không phải lăn tăn nhé” - Việt tỏ vẻ bực bội.
              Phá hoại an ninh tiền tệ
              Tiếp xúc với phóng viên, một số người kinh doanh ở TP HCM khẳng định đây chỉ là chiêu thức lừa đảo qua Facebook của một số người để chiếm đoạt tài sản.
              “Làm gì có chuyện tiền giả được tuồn từ nước ngoài vào Việt Nam một cách dễ dàng như lời họ rêu rao. Nếu để ý kỹ sẽ nhận ra những người này chụp ảnh tiền thật rồi dùng Photoshop làm mờ số xêri, điều chỉnh một số hình ảnh trên tờ tiền thật… để lừa gạt” - ông D. (ngụ quận Bình Thạnh) nói.
              Anh Nguyễn Văn H. (quê tỉnh Nghệ An) cho hay cách đây khoảng 1 tháng, thông qua Facebook, anh và một người bạn có liên hệ với người giới thiệu tên Minh để đổi 2 triệu đồng tiền thật lấy 10 triệu đồng tiền giả. Người này sau đó cung cấp số tài khoản ngân hàng cho anh H., tuy nhiên sau khi nhận được tiền thì lặn mất tăm.
              Từ thông tin nạn nhân cung cấp, chúng tôi đã liên hệ ít nhất 5 số điện thoại sử dụng sim khuyến mãi của những người rao bán tiền giả thì đều được yêu cầu chuyển tiền đặt cọc trước. Đáng nói, dù ban đầu những người này rao bán 5 triệu đồng tiền giả lấy 1 triệu đồng tiền thật nhưng khi chúng tôi đặt vấn đề 1 “ăn” 10 được không thì họ vẫn đồng ý.
              Theo một cán bộ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an, đơn vị này đã nắm được thông tin về những vụ lừa đảo như trên và đang phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra.
              Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP HCM, cho rằng đây là hành vi sản xuất, tàng trữ, lưu thông, sử dụng tiền giả trái pháp luật, phá hoại an ninh tiền tệ quốc gia, gây ảnh hưởng tới an ninh chính trị - xã hội.
              “Mới đây, NHNN đã có văn bản gửi công an cấp phường, xã, thị trấn hướng dẫn cách nhận biết tờ tiền thật do ngân hàng phát hành trên thị trường. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, NHNN đã phối hợp với cơ quan chức năng, quản lý thị trường… nhằm điều tra từng trường hợp cụ thể” - ông Minh nói.
              Bao nhiêu năm tù?
              Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP HCM), pháp luật quy định NHNN Việt Nam là cơ quan duy nhất phát hành tiền của nước Việt Nam. Vì vậy, hành vi của một số người rao bán tiền giả trên Facebook cá nhân thời gian qua có dấu hiệu của tội: “Làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả, ngân phiếu giả, công trái giả” theo điều 180 Bộ Luật Hình sự 1999 (Sửa đổi, bổ sung 2009).
              “1. Người nào làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả, ngân phiếu giả, công trái giả thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.
              2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 5 năm đến 12 năm.
              3. Phạm tội trong trường hợp rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.
              4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản”.
              Đồng thời, theo hướng dẫn tại mục 3 phần I Nghị quyết 02/2003/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao áp dụng một số quy định của Bộ Luật Hình sự về việc xác định trị giá tiền giả để buộc người lưu hành tiền giả phải chịu trách nhiệm hình sự theo điều 180 Bộ Luật Hình sự thì chỉ cần có hành vi lưu hành tiền giả sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà không phân biệt số lượng là bao nhiêu.
              Theo Người Lao Động

              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét