Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 221

(ĐC sưu tầm trên NET)

Khai mạc đợt phim chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII

VOV.VN - Đông đảo khán giả yêu điện ảnh đã tham dự buổi khai mạc đợt phim chào mừng Đại hội Đảng thứ XII và kỷ niệm ngày thành lập Đảng.

Tối 18/1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khai mạc Đợt phim chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016) và mừng Xuân Bính Thân 2016.
khai mac dot phim chao mung dai hoi dang lan thu xii hinh 0
Diễn viên Bùi Bài Bình (phải) đóng vai Bác Hồ trong phim "Nhà Tiên tri"
Sự kiện đã thu hút đông đảo khán giả yêu điện ảnh Việt Nam tham dự.
Đợt phim chào mừng này sẽ kéo dài từ 18/1 đến 5/2 trên cả nước và được công chiếu tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Bình Thuận. 
Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết: “Đợt phim sẽ giới thiệu, phục vụ đông đảo nhân dân và những người yêu điện ảnh cả nước những tác phẩm điện ảnh về công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Trong khuôn khổ đợt phim, tổ chức  đoàn cán bộ, nghệ sỹ của đoàn phim “Trên đỉnh bình yên” tham dự giao lưu với khán giả là sinh viên và lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận.”
Hai bộ phim của điện ảnh Việt Nam được chiếu khai mạc là “Đất nước đổi mới” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và phim truyện “Trên đỉnh bình yên” của Công ty cổ phần phim Truyện 1 sản xuất. Phim “Đất nước đổi mới” khái quát chặng đường phát triển, thành tựu nổi bật của đất nước ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.
Còn bộ phim truyện điện ảnh “Trên đỉnh bình yên” phản ánh đời sống sinh hoạt và lao động giản dị nơi làng nghề làm gốm truyền thống của đồng bào dân tộc Chăm ở Nam Trung bộ và sự chuyển đổi từng bước trong cách nghĩ, cách làm  của người dân nơi đây để xây dựng và phát triển kinh tế gia đình.
Trong thời gian diễn ra Đợt phim, nhiều bộ phim chất lượng sẽ được chiếu phục vụ nhân dân tại các địa phương trong cả nước như: “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Nhìn ra biển cả”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Hà Nội mùa đông năm 46”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”, “Nga ba Đồng Lộc”, “Vào Nam ra Bắc”… 
Đây là những tác phẩm điện ảnh có chất lượng cao với nội dung về công cuộc xây dựng, phát triển của đất nước trong thời kỳ mới./.
Ngọc Ngà/VOV-Trung tâm Tin

IS rút khỏi thủ đô Syria trong vòng 72 giờ

TPO - Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm mặt trận Nusra Front có liên kết với al-Qaeda được cho là sẽ rút quân khỏi khu vực phía nam thủ đô Damascus của Syria trong vòng 72 giờ.
Cuộc nội chiến kéo dài 5 năm ở Syria khiến một số thành phố bị bao vây, đời sống cư dân khổ cực. Ảnh minh họa Cuộc nội chiến kéo dài 5 năm ở Syria khiến một số thành phố bị bao vây, đời sống cư dân khổ cực. Ảnh minh họa
Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ tờ báo địa phương al-Watan ngày 18/1 cho hay, nhóm khủng bố IS và nhóm mặt trận Nusra sẽ rút quân khỏi khu vực trại Yarmouk có nhiều người Palestine sống và quận lân cận Hajar al-Aswad.
Cũng theo nguồn tin trên, chiến binh địa phương sẽ tiếp quản các khu vực trên sau khi các nhóm cực đoan rút lui.
Tuy nhiên, tờ al-Watan không nêu chi tiết về địa điểm đóng quân tiếp theo của IS và Nusra. Theo báo cáo trước đó, hai nhóm này sẽ tiến tới tới tỉnh Idlib, khu vực phía tây bắc – thành trì của nhóm mặt trận Nusra và tỉnh al-Raqqa – cơ quan đầu não của IS ở Syria.
Được biết, với sự nỗ lực đẩy lùi sự hiện diện nhóm nổi dậy của chính quyền Syria, gần đây, phiến quân đã bắt đầu rút lui khỏi một số khu vực của Syria, đặc biệt xung quanh thủ đô Damascus. Tuy nhiên, các cuộc đụng độ vẫn xảy ra gần Damascus.
Hơn 250.000 người Syria thiệt mạng trong gần 5 năm xung đột (bắt đầu bằng các cuộc biểu tình chống chính phủ rồi leo thang thành nội chiến đẫm máu). Hơn 11 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa vì lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phiến quân giao tranh ác liệt, chưa kể sự tham gia của các tay súng IS.

Các bên trong cuộc xung đột thường vây hãm các khu vực đông dân, ngăn dân thường sơ tán và cản các đường cứu trợ để ép đối phương đầu hàng. Việc thiếu lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh, điện và nhiên liệu dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng và tử vong ở những nhóm người dễ bị tổn thương như trẻ em, người già.
Lực lượng chính phủ đang bao vây nhiều địa phương ở phía đông khu vực Ghouta, bên ngoài thủ đô Damascus, ngoại ô phía tây Darayya và hai thành phố gần đó là Zabadani và Madaya.
Theo BBC, CNN, Xinhua

Vụ đánh rơi bom nhiệt hạch nguy hiểm nhất của Mỹ

Một vụ tai nạn máy bay của Mỹ thời Chiến tranh Lạnh đã làm rơi 4 quả bom nhiệt hạch xuống một làng chài phía nam Tây Ban Nha, có nguy cơ xóa sổ quốc gia này.


 
vu-danh-roi-bom-nhiet-hach-nguy-hiem-nhat-cua-my
Xác chiếc máy bay B-52 gặp nạn ở Palomares. Ảnh: ABC news
Buổi trưa ngày 17/11/1966, một số người dân làng chài Palomares, Tây Ban Nha đang đánh cá ven bờ bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn trên bầu trời đi kèm nhiều quả cầu lửa khổng lồ rơi thẳng xuống biển và các cánh đồng trồng cà chua, khoai tây trong làng. Thời điểm đó, họ được thông báo rằng đây chỉ là một vụ tai nạn máy bay thông thường từ một đợt diễn tập của không quân Mỹ.
Vài ngày sau dân làng ngạc nhiên khi chứng kiến hàng trăm người đàn ông mặc bộ đồ bảo hộ màu trắng, mang mặt nạ xanh sử dụng các máy dò hiện đại tiến vào làng. Các cánh đồng thì bị phong tỏa và toàn bộ cà chua và khoai tây sắp thu hoạch bị thối rữa.
Mặc dù Lầu Năm Góc ra sức phủ nhận, nhưng truyền thông Mỹ lúc đó đã "đánh hơi" được một thảm họa hạt nhân đã xảy ra tại Palomares.
Ngày 20/1/1966, dưới sức ép của báo chí, Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã có bản thông cáo chính thức thừa nhận một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đang bay tuần tra thường lệ trên bầu trời Địa Trung Hải đã va chạm với máy bay tiếp dầu KC-135 làm rơi 3 quả bom nhiệt hạch xuống vùng đất gần ngôi làng Palomares và một quả rơi xuống biển.
Vụ việc xảy ra trong thời kỳ đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh. Trong một chiến dịch mang tên "Vòm Chrome" được tiến hành đầu năm 1961, Mỹ đã điều từ 12-24 chiếc B-52 trang bị vũ khí hạt nhân hoặc nhiệt hạch hoạt động liên tục 24 giờ mỗi ngày, trong suốt 365 ngày trong năm nhằm ngăn chặn kịp thời nếu Moscow có ý định thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu vào Washington.
Những chiếc máy bay B-52 thực hiện nhiều hành trình tại nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới. Chiếc B-52 gặp nạn ở Palomares đang bay trên tuyến đường phía nam, lặp đi lặp lại hành trình từ bắc Carolina đi vòng quanh Địa Trung Hải thì bất ngờ đâm phải chiếc máy bay chở dầu đã cất cánh từ căn cứ gần đó ở phía nam Tây Ban Nha để tiếp nhiên liệu.
vu-danh-roi-bom-nhiet-hach-nguy-hiem-nhat-cua-my-1
Khu vực hai máy bay Mỹ gặp nạn ven Địa Trung Hải. Ảnh: Jeilloc.fr
Ở độ cao hơn 9.000m, hai chiếc máy bay đâm mạnh vào nhau và bốc cháy. 3 thành viên trong phi hành đoàn 7 người của B-52 bị chết, toàn bộ 4 phi công của chiếc KC-135 thiệt mạng. Trước khi lao mình qua cơn mưa lửa xuống biển, các phi công đã bấm nút hệ thống thả bom sự cố. Một quả bom nhiệt hạch rơi an toàn xuống cánh đồng trồng cà chua gần làng, hai quả khác bị ngòi nổ phi hạt nhân phá tung gây ra một trận mưa bụi plutonium và quả cuối cùng rơi xuống biển.
Nhiều ngày sau tai nạn, vùng bờ biển làng chài Palomares trở thành hiện trường cho một chiến dịch tìm kiếm lớn với sự tham gia của khoảng 700 binh sĩ cùng các nhà khoa học Mỹ và Tây Ban Nha. Họ nhanh chóng tìm được 3 quả bom rơi trên đất liền. Sở sĩ có hai quả bị ngòi nổ phi hạt nhân phá tung là do dù an toàn đã không bung ra khi phi công ấn nút thả bom sự cố.
Theo các nhà khoa học Mỹ, các quả bom rơi xuống Palomares có năng lượng lượng nổ 25 megaton (sức công phá gấp 1000 lần quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima, Nhật Bản) có thể ngay lập tức hủy diệt hoàn toàn sự sống nằm cách tâm nổ 15 km. Bụi phóng xạ giết người có thể phát tán trong phạm vi hàng chục nghìn km2. Nếu cả 4 quả bom bị kích nổ cùng lúc thì Tây Ban Nha sẽ có nguy cơ bị xóa sổ. Rất may là điều đó đã không xảy ra.
Tuy nhiên lượng plutonium bị phát tán lên đến 4,5kg đã khiến 250 ha đất ở Palomares bị ô nhiễm nặng (theo tính toán chỉ cần 1/triệu g plutonium hít phải, một người khỏe mạnh đã có thể bị ung thư). Trong khi tiến hành công tác dọn dẹp, hơn 14.000 m3 đất bị nhiễm phóng xạ được thu gom vào 4.000 chiếc thùng chở về Mỹ để tiêu hủy.
Đối với quả bom rơi xuống biển Địa Trung Hải, giới chức Mỹ đã phải huy động hơn 30 tàu hải quân cùng nhiều thiết bị lặn hiện đại làm việc liên tục trong 81 ngày mới đưa được thiết bị nhiệt hạch này ở độ sâu 869 m lên bờ an toàn.
Đến đầu tháng 3/1966, để trấn an dư luận, Bộ trưởng Thông tin và Du lịch Tây Ban Nha lúc đó là Manuel Fraga Iribarne và Đại sứ Mỹ Biddle Duke vẫn tổ chức cuộc thi bơi thường niên và cùng nhau bơi trong vùng biển gần làng Palomares trước sự chứng kiến của người dân địa phương cùng nhiều phóng viên.
Sau hơn 50 năm, hiện vẫn có 3 khu vực nhiễm phóng xạ với diện tích khoảng 40 ha vẫn bị rào kín do công tác làm sạch gặp nhiều khó khăn.
Ngày 19/10/2015, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Tây Ban Nha Jose Manuel Garcia-Margallo cho biết hai bên dự định bàn bạc một thỏa thuận mang tính ràng buộc nhằm đền bù bổ sung cho Palomares và thu xếp để xử lý nốt phần đất bị nhiễm độc tại một địa điểm phù hợp ở Mỹ.
Theo Nguyễn Hoàng - VnExpress

Làm rõ clip cảnh sát hình sự Phan Thiết kiểm tra xe 2 cô gái

23:29:28 18/01/2016

Clip hai người rút thẻ xưng cán bộ điều tra công an TP Phan Thiết, đề nghị hai cô gái cho kiểm tra giấy tờ xe, bắt về phường kiểm tra số khung xây xôn xao dư luận.

Làm rõ clip cảnh sát hình sự Phan Thiết kiểm tra xe 2 cô gái - Ảnh 1.
 Hai người xưng cảnh sát hình sự trong clip
Ngày 18-1, Công an tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu các cán bộ công an liên quan đến một đoạn video clip được đăng tải lên mạng xã hội Facebook viết tường trình, để làm rõ sự việc chặn bắt xe máy của hai cô gái xảy ra vào khuya 15-1 kéo dài đến sáng 16-1.
Nội dung đoạn video clip trên cho thấy hai thanh niên xưng là cảnh sát hình sự của Công an TP Phan Thiết chặn xe máy của hai cô gái để kiểm tra giấy tờ xe. Khi hai cô gái xuất trình đầy đủ các giấy tờ thì những thanh niên này yêu cầu đưa xe máy về cơ quan công an.
Lúc này, hai cô gái và người bạn trai đi cùng đã phản đối và yêu cầu giải thích tại sao thì hai thanh niên xưng cảnh sát hình sự cho rằng nghi xe máy giấy tờ không hợp lệ nên phải giám định số khung số máy.
 Clip Hai người xưng cảnh sát hình sự để kiểm tra giấy tờ của hai cô gái
Tiếp đó, lực lượng công an P.Đức Nghĩa, TP Phan Thiết đã đến hiện trường giải quyết vụ việc.
Clip cũng ghi lại lời của người bạn trai đi cùng với hai cô gái trình bày với công an P.Đức Nghĩa rằng hai thanh niên tự xưng cảnh sát hình sự vào quán bar Discovery Club uống rượu bia, xin số điện thoại của của hai cô gái nhưng hai cô gái này không cho.
Đến khi hai cô gái ra về thì hai thanh niên mới tự xưng cảnh sát hình sự chạy theo chặn xe đòi kiểm tra giấy tờ.
Trong đoạn video clip trên còn ghi lại lời nói của một thanh niên xưng là cảnh sát hình sự cho rằng “giờ giới nghiêm của Phan Thiết là 22g”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Tuổi Trẻ thì không có quy định nào về giờ giới nghiêm tại TP Phan Thiết.
Vụ việc trên đã khiến nhiều người dân gần đó tập trung lại hiện trường theo dõi.
Đến khoảng 1g ngày 16-1, công an P.Đức Nghĩa đã mời tất cả những người liên quan về trụ sở công an lập biên bản vụ việc, tạm giữ giấy tờ xe máy của hai cô gái và các giấy tờ này được trả lại vào 11g ngày 16-1.
Sau khi đoạn clip được tung lên mạng và nhiều người vào xem đã cho rằng hành vi kiểm tra giấy tờ xe của hai cảnh sát điều tra trong clip có dấu hiệu không đúng quy định.
Trước sự việc gây xôn xao dư luận này, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản đề nghị công an tỉnh sớm xác minh, xử lý.
Bước đầu, cơ quan công an cho biết đã xác định được danh tính của hai thanh niên tham gia chặn xe các cô gái trong clip đúng là các cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết.
Tại thời điểm này Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết không có kế hoạch làm việc, kiểm tra tại quán bar Discovery Club.
Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ.
Theo Tuổi Trẻ

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Cánh cửa khép lại


(Kiến Thức) - Dù đã cố gắng hết sức nhưng phải đầu với đối thủ quá mạnh là U23 Australia việc U23 Việt Nam đã chịu thua với tỷ số 0-2 là điều dễ hiểu.

Xác định được đối thủ U23 Australia là đội hơn hẳn U23 Việt Nam về đẳng cấp cũng như về thể hình nên HLV Miura đã cho các học trò chơi lối chơi thận trọng hơn nhưng cũng không chịu lép vế về thế trận giống như trận đấu mở màn với U23 Jordan.
Thế nhưng thực tế trên sân lại không như ông thầy người Nhật tính toán. Ngay những phút đầu tiên, nhờ đẳng cấp chơi bóng vượt trội các cầu thủ U23 Australia đã liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của U23 Việt Nam.
U23 Viet Nam 0-2 U23 Australia: Canh cua khep lai
  Dù rất cố gắng nhưng U23 Việt Nam không thể kiếm được một kết quả có lợi trước U23 Australia.
Ngay phút thứ hai, từ  tình huống đá phạt góc bên cánh phải phút thứ 2, Duy Khánh đánh đầu đưa bóng đúng vị trí của Donachie. Ngay lập tức, cầu thủ U23 Australia volley rất nhanh khiến thủ thành Minh Long không kịp cản phá và mở tỷ số của trận đấu.
Sau những phút đầu bị khớp, các cầu thủ U23 Việt Nam dần lấy lại được thế trận và bắt đầu đẩy cao đội hình. Công Phượng và các đồng đội có một số tình huống sóng gió về phía khung thành của các cầu thủ đến từ xứ sở Kangaroo.
Đang có thế trận tốt, U23 Việt Nam lại bất ngờ nhận bàn thua thứ hai phút 61. Trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm, các hậu vệ phá bóng thiếu dứt khoát trước khi bóng tìm đến chân Andrew Hoole. Tiền vệ mang áo số 7 sau đó chuyền bóng dọn cỗ để MacLaren thoải mái dứt điểm vào khung thành rộng mở.
Không còn gì để mất, các học trò HLV Miura tràn lên tấn công. Tuy nhiên, nỗ lực dứt điểm của Mạnh Hùng và Công Phượng đều không phát huy tác dụng.
U23 Viet Nam 0-2 U23 Australia: Canh cua khep lai-Hinh-2
 Với việc để thua cả hai trận cánh cửa để U23 Việt Nam bước vào vòng trong dường như khép lại.
Dù rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam cũng không thể ghi được bàn thắng danh dự và chấp nhận thua trận với tỉ số 0-2. Kết quả này khiến U23 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng của VCK U23 châu Á khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Ngày 20/1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE ở lượt trận cuối. Muốn đi tiếp, thầy trò HLV Miura phải thắng rất đậm U23 UAE, đồng thời chờ U23 Jordan giành chiến thắng trước U23 UAE và U23 Australia.
Thiên Anh

Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng 12


(Kiến Thức) - Theo Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, đến nay các công tác diễn tập, các hạng mục, công việc liên quan đến việc phục vụ Đại hội Đảng 12 cơ bản đã hoàn tất.

Thực hiện các nhiệm vụ do Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng 12 giao cho Thủ đô Hà Nội, đến nay, Sở Văn hóa và Thể thao đã cơ bản hoàn thành việc trang trí các cụm pa-nô, băng-rôn, hệ thống chiếu sáng, cờ, hoa... tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các nút giao thông, tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, khu vực trung tâm. Lắp đặt 28 màn hình LED cỡ lớn tại các địa điểm công cộng; hoàn thiện trang trí tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Quảng trường Nhà hát thành phố.
Ha Noi hoan tat cong tac chuan bi cho Dai hoi Dang 12
Công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội XII của Đảng cơ bản đã hoàn tất. 
Tăng cường phát thanh tuyên truyền phục vụ Đại hội tại các cơ sở; chuẩn bị hai buổi biểu diễn tuyên truyền lưu động tại huyện Hoài Đức và huyện Gia Lâm. Công ty Môi trường đô thị và Công ty Thoát nước đẩy mạnh công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đường phố. Các quận, huyện, thị xã tập trung tuyên truyền cổ động trực quan; trang trí, trang hoàng đường phố kết hợp tăng cường công tác vệ sinh môi trường.
Trước đó, vào sáng 17/1, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã trực tiếp kiểm tra công tác diễn tập, các hạng mục, công việc liên quan đến việc phục vụ Đại hội Đảng 12.
Ha Noi hoan tat cong tac chuan bi cho Dai hoi Dang 12-Hinh-2
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh kiểm tra hội trường chính - Ảnh nguồn: Vietnamnet.
Ngay sau khi kiểm tra, ông Lê Hồng Anh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Tiểu ban và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham gia phục vụ Đại hội để rút kinh nghiệm. Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội, đến nay các công việc phục vụ Đại hội cơ bản đã hoàn tất.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh yêu cầu tiếp tục quán triệt, phổ biến tới toàn bộ các đơn vị, tổ chức thực thi một cách hết sức cẩn thận, sát sao các chương trình, công việc triển khai, chuẩn bị các công việc liên quan một cách tốt nhất phục vụ Đại hội Đảng.
Các Tiểu ban, lực lượng liên quan liên tục rà soát các khâu triển khai, giao ban, rút kinh nghiệm, lường trước mọi tình huống, phương án, chấn chỉnh kịp thời để toàn bộ các vấn đề liên quan bảo đảm mục tiêu đề ra, thông suốt, phối hợp nhịp nhàng.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Làm rõ clip cảnh sát hình sự Phan Thiết kiểm tra xe 2 cô gái 

18/01/2016 15:01 GMT+7
    TTO - Clip hai người rút thẻ xưng cán bộ điều tra công an TP Phan Thiết, đề nghị hai cô gái cho kiểm tra giấy tờ xe, bắt về phường kiểm tra số khung xây xôn xao dư luận.
    Hai người xưng cảnh sát hình sự trong clip
    Hai người xưng cảnh sát hình sự trong clip
    Ngày 18-1, Công an tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu các cán bộ công an liên quan đến một đoạn video clip được đăng tải lên mạng xã hội Facebook viết tường trình, để làm rõ sự việc chặn bắt xe máy của hai cô gái xảy ra vào khuya 15-1 kéo dài đến sáng 16-1.
    Nội dung đoạn video clip trên cho thấy hai thanh niên xưng là cảnh sát hình sự của Công an TP Phan Thiết chặn xe máy của hai cô gái để kiểm tra giấy tờ xe. Khi hai cô gái xuất trình đầy đủ các giấy tờ thì những thanh niên này yêu cầu đưa xe máy về cơ quan công an.
    Lúc này, hai cô gái và người bạn trai đi cùng đã phản đối và yêu cầu giải thích tại sao thì hai thanh niên xưng cảnh sát hình sự cho rằng nghi xe máy giấy tờ không hợp lệ nên phải giám định số khung số máy.

    Clip Hai người xưng cảnh sát hình sự để kiểm tra giấy tờ của hai cô gái
    Tiếp đó, lực lượng công an P.Đức Nghĩa, TP Phan Thiết đã đến hiện trường giải quyết vụ việc.
    Clip cũng ghi lại lời của người bạn trai đi cùng với hai cô gái trình bày với công an P.Đức Nghĩa rằng hai thanh niên tự xưng cảnh sát hình sự vào quán bar Discovery Club uống rượu bia, xin số điện thoại của của hai cô gái nhưng hai cô gái này không cho.
    Đến khi hai cô gái ra về thì hai thanh niên mới tự xưng cảnh sát hình sự chạy theo chặn xe đòi kiểm tra giấy tờ.
    Trong đoạn video clip trên còn ghi lại lời nói của một thanh niên xưng là cảnh sát hình sự cho rằng “giờ giới nghiêm của Phan Thiết là 22g”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Tuổi Trẻ thì không có quy định nào về giờ giới nghiêm tại TP Phan Thiết.
    Vụ việc trên đã khiến nhiều người dân gần đó tập trung lại hiện trường theo dõi.
    Đến khoảng 1g ngày 16-1, công an P.Đức Nghĩa đã mời tất cả những người liên quan về trụ sở công an lập biên bản vụ việc, tạm giữ giấy tờ xe máy của hai cô gái và các giấy tờ này được trả lại vào 11g ngày 16-1.
    Sau khi đoạn clip được tung lên mạng và nhiều người vào xem đã cho rằng hành vi kiểm tra giấy tờ xe của hai cảnh sát điều tra trong clip có dấu hiệu không đúng quy định.
    Trước sự việc gây xôn xao dư luận này, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản đề nghị công an tỉnh sớm xác minh, xử lý.
    Bước đầu, cơ quan công an cho biết đã xác định được danh tính của hai thanh niên tham gia chặn xe các cô gái trong clip đúng là các cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết.
    Tại thời điểm này Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết không có kế hoạch làm việc, kiểm tra tại quán bar Discovery Club.
    Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ.
    NGUYỄN NAM

    Trốn truy nã vẫn mở quán nhậu ở phố biển Nha Trang

    Sau gần 4 năm lẩn trốn, Ánh đến Khánh Hòa liên tục thay đổi chỗ ở, mở quán nhậu ở phố biển Nha Trang.
    Ánh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Ánh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
    Ngày 18/1, Công an tỉnh Khánh Hòa bàn giao Vũ Cao Ánh (25 tuổi, ngụ quận Nam Từ Liêm) cho Công an Hà Nội để điều tra hành vi Giết người.
    Theo hồ sơ, tháng 9/2012, sau cuộc nhậu với bạn bè, Ánh chạy xe máy trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân có va chạm giao thông với anh Đông.
    Trong lúc cãi vã, thanh niên này dùng hung khí đâm anh Đông tử vong. Sau khi gây án, hung thủ lẩn trốn khắp nơi, Công an Hà Nội quyết định ra lệnh truy nã Ánh trên toàn quốc.
    Sau gần 4 năm lẩn trốn, liên tục thay đổi nơi ở, khoảng 6 tháng qua, Ánh đến Khánh Hòa tạm trú. Nghĩ công an khó thể tìm ra tung tích, anh ta mở quán nhậu trên đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang).
    Tiếp nhận hồ sơ từ Công an Hà Nội, Công an tỉnh Khánh Hòa khoanh vùng điều tra, phát hiện nam thanh niên cao hơn 1,65 m, nói giọng miền Bắc có nhiều đặc điểm trùng khớp với nghi phạm truy nã.
    Trong vai thực khách, các trinh sát đã bắt được Ánh hôm 14/1.
    Theo Zing

    Kẻ giết người va chạm xe lộ diện với hình xăm thiếu nữ

    Sau khi giết người vì va quẹt xe ở Hà Nội, kẻ xăm mình vằn vện lang thang nhiều năm trước khi ẩn mình trong vỏ bọc chủ quán nhậu ở Nha Trang.
    Công an tỉnh Khánh Hòa ngày 18/1 đã bàn giao Vũ Cao Ánh cho Công an Hà Nội để điều tra hành vi Giết người. Nam thanh niên 25 tuổi bị bắt vì đoạt mạng người trên phố ở Hà Nội 4 năm trước.
    ke-giet-nguoi-sau-va-cham-xe-tron-truy-na-duoi-ma-chu-quan-nhau
    Ánh lúc bị bắt. Ảnh: C.A
    Theo hồ sơ, Ánh không nghề nghiệp, nằm trong "sổ đen" của địa phương do hay tụ tập nhóm bạn ăn chơi, quậy phá. Tháng 9/2012, sau cuộc nhậu, anh ta chạy xe máy trên đường Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, va chạm với anh Nguyễn.
    Tranh cãi phần lỗi, cả hai gọi thêm bạn bè đến gây áp lực dẫn đến ẩu đả. Ánh cầm hung khí đâm anh Nguyễn tử vong tại chỗ rồi bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc. Đặc điểm nhận dạng của nghi phạm là có hình xăm "thiếu nữ che dù" sau lưng.
    Phòng cảnh sát truy nã tội phạm PC52 Công an Khánh Hòa mới đây nhận được nguồn tin trên địa bàn xuất hiện nam thanh niên cao hơn 1,65 m, nói giọng Bắc, xăm mình vằn vện, giống kẻ truy nã của Công an Hà Nội.
    Khi trinh sát tới căn phòng trọ nằm sâu trong hẻm ở Nha Trang, anh ta không có mặt, bên trong đồ đạc nằm ngổn ngang. Chủ nhà cho biết, người thuê trọ đang kinh doanh quán nhậu ở phường Vĩnh Hòa, rất ít khi ở phòng.
    Trong vai người chuyên cung cấp hải sản đi chào hàng, trinh sát tiếp cận chủ quán nhậu trên vỉa hè đường Điện Biên Phủ. Thấy ông chủ trẻ đang làm bếp ở trần lộ hình xăm "thiếu nữ che dù" đúng là kẻ truy nã, nhưng do quán đông khách, lo ngại hắn chống trả gây nguy hiểm cho mọi người, các trinh sát chưa ra tay ngay. 
    Chiều 14/1, sau khi các phương án được bàn bạc kỹ, trung tá Lê Thanh Chương – Đội trưởng đội 2 (PC52) chỉ huy nhiều mũi trinh sát vây ráp vòng ngoài quán. Các trinh sát vờ khách nhậu, khi thấy người thưa thớt, họ bật dậy, lao tới khống chế Ánh. 
    "Anh ta cho rằng bị bắt nhầm người, nhưng khi nhìn thấy lệnh truy nã cùng các chứng cứ liên quan đến đến vụ án mạng mới chịu tra tay vào còng", trung tá Chương nhớ lại.
    ke-giet-nguoi-sau-va-cham-xe-tron-truy-na-duoi-ma-chu-quan-nhau-1
    Hình xăm "thiếu nữ che dù" trên lưng Ánh, giúp cảnh sát nhận diện kẻ bị truy nã. Ảnh: C.A
    Tại cơ quan điều tra, Ánh cho biết trong 4 năm lẩn trốn, anh ta lang thang nhiều nơi, liên tục thay đổi chỗ ở để tránh phát hiện. Một năm trước, anh ta đến Nha Trang mở quán nhậu, tránh lộ thân phận. "Tôi từng một lần về Hà Nội thăm gia đình, nhưng nghe ngóng cảnh sát vẫn truy tìm quyết liệt nên không xuất hiện nữa", Ánh lí nhí. 
    Xuân Ngọc

    Lính IS bị cắt một nửa lương do "hoàn cảnh"

    Thứ Ba, ngày 19/01/2016 02:02 AM (GMT+7)
    IS vừa cắt giảm một nửa lương của chiến binh tại Syria do "hoàn cảnh không mong muốn" sau các cuộc không kích liên tiếp nhắm vào các nguồn thu của nhóm khủng bố.
    Trang cập nhật Tin tức 24h nhanh nóng mới nhất. Đọc Tin tức Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin tức thế giới hôm nay mới nhất
    Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom các mỏ dầu, dây chuyền cung ứng và cả kho tiền mặt trong chiến dịch mới đây nhất, khiến IS lâm vào tình trạng khó khăn.
     Lính IS bị cắt một nửa lương do "hoàn cảnh" - 1
    Quyết định cắt giảm tiền lương được ban hành bởi "Bộ Tài chính IS" tại Raqqa
    Quyết định cắt giảm tiền lương binh lính của IS có trích dẫn kinh Koran, trong đó đề cập tới "Thánh chiến của cải và tinh thần" và giải thích "Vì đang gặp một số vấn đề đặc biệt, Nhà nước Hồi giáo quyết định giảm tiền lương cho mọi chiến binh xuống một nửa, không trừ bất kì ai, ở vị trí nào. Công việc sẽ vẫn được phân công hai tháng một lần như thường lệ".
     Lính IS bị cắt một nửa lương do "hoàn cảnh" - 2
    Đám tro tiền sau thời điểm bị không kích
    Các quan chức Mỹ cho biết các cuộc không kích đã khiến IS thâm hụt đáng kể trong chi phí vận hành và quân đội Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện tấn công. Trước đó một "trung tâm phân phối tiền mặt" trả lương cho phiến quân IS tại Mosul (Syria) đã bị máy bay Mỹ phá hủy vào 11.1. Các bức ảnh cho thấy hàng đám tiền bay lả tả trong không trung. Ước tính IS bị mất hàng triệu USD.
    Tướng Lloyd Austin, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ nhận định khi bị phá hủy cơ sở hạ tầng và nguồn doanh thu cùng tư liệu sản xuất khí đốt, IS chắc chắn đang rất căng thẳng, vì chúng cần tiền trả nhân viên, tuyển mộ chiến binh mới và thực hiện nhiều hành vi bất hợp pháp khác.
    Theo Tuyết Thanh - Independent (danviet.vn)

    Con trai Thương Tín lên tiếng trước việc ba mình bị chỉ trích nặng nề




    Dân trí Ca sỹ Thanh Tùng, con trai của Thương Tín với người vợ đầu cho rằng, anh rất buồn vì ba anh bị dư luận chỉ trích khi đã nói sự thật cuộc đời trong cuốn Hồi ký. Nhưng anh sẽ luôn ở bên ba và ủng hộ, dù cả xã hội này quay lưng với ba anh.

    Những ngày qua, dư luận "dậy sóng" với nhiều ý kiến trái chiều về cuốn “Hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão” vì cuốn hồi ký này kể quá nhiều chuyện “thâm cung bí sử” của nam diễn viên này với nhiều người phụ nữ. Nhiều người cho rằng, việc kể những câu chuyện mà nhiều người phụ nữ từng dính líu đến cuộc đời Thương Tín muốn giấu kín sẽ làm họ tổn thương hoặc bị ảnh hưởng.
    Trước sự việc này, anh Bùi Thanh Tùng (sinh năm 1978 là con trai nghệ sĩ Thương Tín với người vợ đầu), nhân vật được nhắc đến trong cuốn Hồi ký này đã có những chia sẻ thật lòng về những điều mình từng chứng kiến để rộng đường dư luận.
    Nghệ sỹ Thương Tín và con trai Thanh Tùng. Ảnh: TL.
    Nghệ sỹ Thương Tín và con trai Thanh Tùng. Ảnh: TL.
    Những ngày qua, chắc anh nghe dư luận nhắc nhiều đến cuốn Hồi ký của ba anh chứ?
    Dạ đúng! Tôi có đọc nhiều bài báo viết về cuốn Hồi ký của ba tôi. Mấy hôm nay phóng viên của nhiều tờ báo cũng gọi điện cho tôi hỏi nhiều về vấn đề này.
    Có một người cha nổi tiếng trong nghệ thuật, anh biết điều này từ khi nào?
    Lúc ấy tôi còn nhỏ, học tiểu học thôi. Tôi đến lớp thì cô giáo và các bạn bảo tôi, ba tôi là diễn viên Thương Tín đóng phim “Ván bài lật ngửa” và “Biệt động Sài Gòn” nổi tiếng lắm. Lúc ấy, tôi rất tự hào về ba. Những kỳ nghỉ hè tôi được ba đón lên ở cùng trên khu tập thể của đoàn kịch, tôi chứng kiến sự yêu mến của người hâm mộ dành cho ba rất lớn. Những lá thư tay gửi đến ba nhiều vô kể, xếp chật ngăn kéo, đựng đầy trong những chiếc bì rất lớn. Ba đọc không xuể đâu, thư gửi về ngày một nhiều, căn phòng nơi ba ở càng trở nên chật chội vì nơi nào cũng thấy một chồng thư của người hâm mộ. Ba lúc ấy đi diễn tối ngày, tôi thường ở nhà một mình và chơi với những bức thư ấy. Tôi nhớ khi ấy tôi 7 tuổi.
    Tuổi thơ thiếu thốn tình yêu thương của ba mẹ, do ba mẹ anh li hôn sớm. Anh khi sống ở quê nội, khi sống với mẹ. Có khi nào anh nghĩ ba mẹ anh li hôn là do ba anh quá đào hoa không?
    Tôi không trách ba tôi vì mẹ tôi sau khi ly hôn với ba cũng đã tái giá và có cuộc sống riêng của mình với dượng. Hồi nhỏ, tôi không dám hỏi ba mẹ vì sao ba mẹ bỏ nhau nhưng tôi cũng biết mẹ tôi rất hay ghen. Ba tôi thì có nhiều bóng hồng vây quanh.
    Ba mẹ không thấy hạnh phúc khi ở bên nhau nữa thì chia tay là tốt hơn cho cả hai người. Hiện giờ, mẹ tôi đã sang Mỹ sống. Cuộc sống của ba tôi cũng khá vất vả và nhọc nhằn mưu sinh ở tuổi 60 với cuộc sống mới bên vợ trẻ, con thơ. Tôi rất hiểu ba đang vất vả, cố gắng lắm để không lệ thuộc nhờ vả người khác.
    Vợ chồng nghệ sỹ Thương Tín cùng nhà báo Đinh Thu Hiền (váy hoa), người đã chấp bút cho cuốn hồi ký. Ảnh: TL.
    Vợ chồng nghệ sỹ Thương Tín cùng nhà báo Đinh Thu Hiền (váy hoa), người đã chấp bút cho cuốn hồi ký. Ảnh: TL.
    Anh đã đọc cuốn “Hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão” của ba anh chưa? Anh nghĩ sao khi ba anh bị dư luận chỉ trích nặng nề vì những sự thật được tiết lộ trong cuốn Hồi ký?
    Tôi đã đọc cuốn Hồi ký của ba rồi. Tôi có gọi sang Mỹ cho mẹ và hỏi mẹ những chi tiết liên quan đến mẹ trong cuốn Hồi ký, mẹ nói những điều ba kể trong hồi ký hoàn toàn là sự thật. Đó là kỷ niệm buồn trong cuộc đời của mẹ dù nó đã trôi qua lâu lắm rồi. Mẹ tôi, thi thoảng vẫn hỏi thăm tôi về ba, xem ba dạo này ra sao? Cuộc sống mới thế nào? Biết ba tôi vất vả, mẹ tôi im lặng không nói gì thêm nữa.
    Tôi rất buồn vì dư luận chỉ trích ba tôi nói ra những sự thật trong cuốn Hồi ký. Con người ba tôi sống chân thật, hào phóng với bạn bè và sống rất biết điều với phụ nữ. Trong cuốn Hồi ký, đúng là những người phụ nữ ấy đã gắn bó cuộc đời với ba tôi, những điều xảy ra đáng tiếc không chỉ cho riêng một ai.
    Ví dụ như cô Hồng Nhung, ba tôi cũng xác định gắn bó với cô lâu dài nên mong có đứa con để gắn kết nhưng cô không muốn có con nên đành chịu. Mỗi khi cô Nhung về nước vẫn gặp ba tôi để hàn huyên kỷ niệm xưa. Cô Nhung hiểu tính ba tôi mới sống cùng ba tới 10 năm (1986 -1996). Hiện giờ tôi được biết cô vẫn độc thân, đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam.
    Tôi tin cô hiểu cuốn Hồi ký ba viết, nhắc đến cô là nhắc đến một quãng đường đáng nhớ trong đời, đáng luyến tiếc trong đời như một bài học cuộc sống mà một người đi quá nửa đời người như ba nhìn lại để chiêm nghiệm. Nếu ba không coi cô như một phần quan trọng trong đời, ba đã không kể trong cuốn Hồi ký ấy.
    Ba anh luôn day dứt vì không thể giúp đỡ anh trong sự nghiệp ca hát vì đúng lúc này ba anh rơi vào cảnh khó khăn. Anh có khi nào trách ba anh không?
    Đúng là tôi không được sống bên cạnh ba nhiều như những đứa con khác, để cảm nhận về tình phụ tử thật sâu sắc như những ai có may mắn đó. Nhưng tôi không trách ba, nhất là khi tôi đã trưởng thành và có gia đình riêng của mình. Ba tôi cũng có nỗi khổ riêng là bây giờ vẫn phải làm việc quần quật trên phim trường để kiếm tiền nuôi con gái nhỏ. Từ khi ba có con gái nhỏ, tôi mừng cho ba. Bởi em gái nhỏ của tôi chính là động lực, là niềm vui sống cho ba trở lại với nghệ thuật.
    Ba tôi cũng nhờ bạn bè giúp tôi về thanh nhạc và tìm show cho tôi. Tôi hát dòng nhạc bolero vì thế cũng kén show.
    Ca sỹ Thanh Tùng cho rằng, anh sẽ luôn ở bên ba và ủng hộ ba dù ai quay lưng với ba anh. Ảnh: TL.
    Ca sỹ Thanh Tùng cho rằng, anh sẽ luôn ở bên ba và ủng hộ ba dù ai quay lưng với ba anh. Ảnh: TL.
    Trở lại về cuốn Hồi ký của ba anh, nếu như vì cuốn Hồi ký này mà xã hội quay lưng với ba anh, anh có trách ba anh không?
    Ban đầu, tôi cũng có suy nghĩ: “Ba viết hồi ký để làm gì khi cuộc đời ba, vinh quang và cay đắng đã đủ cả rồi?”. Nhưng khi nghĩ lại tôi thấy cuộc đời ba có quá nhiều thứ cần phải giãi bày, phải viết để nhìn lại quãng đường mình đã đi qua mà suy ngẫm, coi nó như bài học cho chính cuộc đời mình. Chứ như tôi thì viết hồi ký có ai quan tâm mà đọc?
    Khi biết có một luồng dư luận phản ứng, chỉ trích ba tôi, tôi có gọi điện cho ba nói với ba rằng: “Ba ơi! Những điều ba kể trong cuốn sách là sự thật. Cho dù ai đó có quay lưng với sự thật đó thì con vẫn luôn ở bên ba, ủng hộ ba. Ba cứ vững tâm lên, vì sự thật vẫn mãi là sự thật”.
    Cám ơn anh đã chia sẻ thông tin.
    Hà Tùng Long

    Hai cán bộ hải quan để ‘lọt lưới’ 10 container hàng lậu

    TPO - Dù được phân công trực tiếp kiểm tra hàng hóa thông quan nhưng 2 cán bộ thuộc Chi cục Hải quan KV3 - TPHCM đã để 'lọt lưới' 10 container hàng lậu với tổng giá trị 26,3 tỷ đồng.
    Các bị cáo tại tòa ngày 18/1. Ảnh: Tân Châu Các bị cáo tại tòa ngày 18/1. Ảnh: Tân Châu
    Ngày 18/1, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với bị cáo Bùi Anh Tuấn, sinh năm 1977, nguyên cán bộ Hải quan; 3 bị cáo Lâm Lương Quan, sinh năm 1964, nguyên giám đốc Cty Hùng Cường; Châu Thanh Nhàn, sinh năm 1969 và Tạ Quang Trình, sinh năm 1976, cùng làm dịch vụ giao nhận tự do, tội “Buôn lậu”. 
    Theo cáo trạng của VKS, ngày 30/12/2013, Công ty TNHH Tân Nhật Huy (địa chỉ Quận 11, TP.HCM) do Hồ Chí Sấm làm giám đốc, ký mở 6 tờ khai Hải quan nhập khẩu và Công ty TNHH Nhất Huy (Quận 6, TP.HCM) do Trần Thị Thu Sang làm giám đốc, mở 4 tờ khai nhập khẩu. Hàng hóa kê khai nhập khẩu gồm máy siết nắp chì dùng điện, ốc vít kim loại phi, tay nắm cửa, hình dán bằng giấy, nhựa các loại… Tổng trị giá 10 container hàng này là 930 triệu đồng, được Nguyễn Phước Tường và Bùi Anh Tuấn (thuộc Chi cục Hải quan Cảng Sài Gòn KV3) ký thông quan. 
    Cùng ngày 30/12/2013, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ -  Công an TP.HCM, phối hợp Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiến hành kiểm tra 10 container hàng nói trên. Lúc này các lô hàng này đang được vận chuyển từ Cảng Vict, Quận 7 về kho tiêu thụ. 
    Qua kiểm tra, phát hiện số kiện hàng bị mở, rạch không đúng tỷ lệ kiểm hóa 5%. Thực tế hàng hóa bao gồm 721 danh mục, gồm các hàng cấm là màn hình vi tính đã qua sử dụng, pháo điện các loại và một lượng lớn mặt hàng như rượu, mỹ phẩm, vải, đồng hồ, hóa chất… Cơ quan chức năng đã lập biên bản đối với các lô hàng trên. 
    Qua điều tra, Cơ quan chức năng xác định, Hồ Há Chẩy chính là chủ lô hàng trên. Nhằm mục đích buôn lậu hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam, Chẩy đã thuê Lâm Lương Quang làm thủ tục nhập khẩu với giá 1,5 triệu đồng/tờ khai. 
    Sau khi hàng hóa về cảng, các hãng tàu dựa trên thông tin người đứng tên nhận vận tải, thông báo cho Quang biết, Quang yêu cầu Châu Thanh Nhàn, Phùng Ngọc Nhi (nhân viên của Quang) đi lấy Lệnh ra hàng tại hãng tàu. Quang cũng đưa cho Nhàn 10 triệu đồng kèm 10 bộ hồ sơ nhập khẩu. 
    Từ hồ sơ của Quang đưa, Nhàn đã thuê Tạ Quang Trinh để làm thủ tục truyền dữ liệu khai báo hải quan điện tử cho Quang và thuê Phan Văn Cánh cắt 'seal' (niêm phong, dấu chì), Cánh chỉ mở container, rạch thùng chứa hàng hóa, sau đó đóng container và thay 'seal' khác chứ không đưa hàng hóa ra khỏi container. Không có cán bộ Hải quan nào tham gia việc kiểm hóa. 
    Cáo trạng của VKS khẳng định, đây là hành vi buôn lậu do Hồ Há Chẩy cùng đồng bọn thực hiện, móc nối với cán bộ Hải quan bỏ qua kiểm hóa để nhập lậu 10 container hàng hóa với tổng giá trị thật lên tới 26,3 tỷ đồng.
    Liên quan tới các cán bộ Hải quan, cáo trạng cho rằng Nguyễn Phước Tường, Bùi Anh Tuấn thuộc Chi cục Hải quan KV3 được phân công trực tiếp kiểm tra lô hàng. Tuy nhiên, Tường và Tuấn đã không thực hiện kiểm hóa, “Nguyễn Phước Tường là đồng phạm giúp sức cho Hồ Há Chẩy, Tạ Quang Trình thực hiện hành vi buôn lậu” – cáo trạng của VKS khẳng định.
    Tình tiết đáng lưu ý là, từ ngày 9/11/2013 đến 24/12/2014, Hồ Há Chẩy đã thông quan trót lọt thêm 58 container hàng hóa. Tuy nhiên, do không thu giữ được hàng hóa nên Cơ quan điều tra đã không làm rõ được hành vi của Chẩy. 
    Cáo trạng của VKS cũng khẳng định, sẽ xử lý Hồ Há Chẩy khi bắt được ‘chủ mưu’ này vì đối tượng hiện vẫn bỏ trốn. Riêng Nguyễn Phước Tường đã chết nên VKS đã đình chỉ vụ án đối với Tường. 
    Tại phiên tòa hôm nay (18/1), HĐXX trong phần làm thủ tục thẩm tra, Tòa đã cho biết một bị cáo trong vụ án, vào ngày trước khi mở phiên tòa này đã lâm bệnh, hiện sức khỏe yếu và có đơn xin vắng mặt. 
    Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại phiên xét xử khi bị cáo có mặt đầy đủ.

    Từ 1/3, ô tô được tăng tốc thêm 10km/h trong khu đông dân cư




    Dân trí Từ 1/3 tới đây, ô tô chạy trong khu vực đông dân cư sẽ được tăng vận tốc lưu thông thêm 10km/h so với hiện tại. Quy định mới này vừa được Giao thông vận tải ban hành trong Thông tư 91/2015/TT-BGTVT.

    Quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ chia tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư, Thông tư 91 cho phép ô tô tăng vận tốc thêm 10km/h tương ứng với 2 loại đường.
    Cụ thể, trong khu vực đông dân cư với đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới cho phép xe cơ giới (gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh trở lên) chạy với tốc độ tối đa là 60km/h; Với đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới, các xe cơ giới được chạy với tốc độ 50km/h.
    
Với mật độ ô tô lưu thông quá dày đặc trong các đô thị như hiện nay, việc cho phép loại phương tiện này tăng thêm vận tốc có khả quan? (ảnh: Quang Phong)
    Với mật độ ô tô lưu thông quá dày đặc trong các đô thị như hiện nay, việc cho phép loại phương tiện này tăng thêm vận tốc có khả quan? (ảnh: Quang Phong)
    Thông tư 91 bỏ quy định chia tốc độ theo 4 loại xe trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, như quy định trong Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT hiện hành. Vì vậy, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới chạy trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư chia theo 2 loại đường: Đường không có dải phân cách giữa, đường một chiều có 1 làn xe giữ nguyên tốc độ tối đa như hiện nay; đường đôi có dải phân cách giữa, đường một chiều có 2 làn xe trở lên được tăng tốc độ tối đa 10km/h.
    Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) sẽ được áp dụng từ 1/3
    Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) sẽ được áp dụng từ 1/3
    Điều 8 của Thông tư 91 mới ban hành quy định xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (xe 2, 3 bánh có lắp động cơ đốt trong có dung tích xy lanh không lớn hơn 50 cm3 và tốc độ thiết kế lớn nhất không quá 50km/h), kể cả xe máy điện và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông trên đường bộ (trừ đường cao tốc) Thông tư  91 quy định tốc độ tối đa được xác định theo báo hiệu đường bộ và không quá 40 km/h.
    Thông tư 91 cũng quy định tốc độ tối đa cho phép khai thác trên đường cao tốc không vượt quá 120km/h. Trên các đường nhánh ra/ vào đường cao tốc, trường hợp đặt các biển cảnh báo hoặc biển hạn chế tốc độ thì giá trị tốc độ ghi trên biển cảnh báo, biển hạn chế tốc độ không được dưới 50 km/h.
    Khi điều khiển xe chạy với tốc độ từ 60 km/h trở xuống, trong khu vực đô thị, đông dân cư, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn.
    Quy định khoảng cách an toàn ứng theo vận tốc lưu thông
    Quy định khoảng cách an toàn ứng theo vận tốc lưu thông
    Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc lớn hơn khoảng cách khi đường khô ráo.
    Châu Như Quỳnh

    Người đẹp Emily Wademan 'giăng bẫy' 5 cầu thủ trẻ của M.U

    Người đẹp Emily Wademan vừa quyết định bán cho tờ The Sun những thông tin siêu độc về đời sống riêng tư của một loạt cầu thủ M.U.

    Theo đó, cô nàng tuyên bố những Jesse Lingard, Adnan Januzaj, Nick Powell, Guillermo Varela và cả Anthony Martial đều từng rơi vào bẫy tình của cô.
    Lâu nay, người hâm mộ vẫn biết tới những scandal tình dục liên quan tới các ngôi sao M.U từ Ryan Giggs cho tới Wayne Rooney, từ Marouane Fellaini đến những sao trẻ như Adnan Januzaj hay Luke Shaw, Paddy McNair, đều không ít lần bị phơi lên mặt báo vì những scandal sex.
    nguoi dep emily wademan 'giang bay' 5 cau thu tre cua m.u hinh 0
    Emily Wademan tiết lộ chuyện “săn” 5 cầu thủ trẻ của MU
    Mới đây thôi, một vụ tai tiếng nữa lại nổ ra. Theo đó, người đẹp Emily Wademan vừa quyết định kể cho tờ The Sun những thông tin siêu độc về đời sống riêng tư của một loạt cầu thủ trẻ Quỷ đỏ.
    Theo đó, cô nàng từng tham gia cuộc thi âm nhạc X-Factor (phiên bản Pháp) cho hay, thời gian qua cô không ít lần “chát sex” với Jesse Lingard, Adnan Januzaj, Nick Powell, Guillermo Varela. Thậm chí, Emily Wademan còn tuyên bố rằng cô và tiền đạo trẻ Anthony Martial đã có dịp "thi đấu sân nhỏ".
    Emily Wademan bật mí, cô và Martial qua lại với nhau tại Pháp, trong dịp ngôi sao trẻ này đưa vợ con về quê đón năm mới 2016. Hiện tại Martial vẫn giữ im lặng, mặc cho "bão" vẫn hoành hành trong gia đình khi cô vợ Samantha nổi cơn tức giận.
    Hiện cả 5 cầu thủ kể trên của M.U vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Thế nhưng rõ ràng, một lần nữa, bóng ma scandal lại đang bảo phủ hậu trường M.U./.
    Theo Tiền phong

    "Nóng" cuộc tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên của Đảng Dân chủ

    Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 20:53 ngày 18/01/2016

    VTV.vn - Sáng 18/1 (theo giờ Việt Nam), 3 ứng cử viên của Đảng Dân chủ đã bước vào cuộc tranh luận cuối cùng trước khi diễn ra vòng bỏ phiếu sơ bộ đầu tiên của đảng này.

    Không nằm ngoài dự đoán, đây được xem là cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai ứng viên dẫn đầu Đảng Dân chủ hiện nay là bà Hillary Clinton và ông Bernie Sanders.
    Các vấn đề về súng và hệ thống y tế được tranh luận căng thẳng nhất. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng nhận xét, trong cuộc tranh luận lần này, các ứng viên Tổng thống Mỹ tập trung khá nhiều vào các chỉ trích cá nhân.
    Theo khảo sát của tờ Nhật báo phố Wall, ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng là bà Hillary Clinton với 59% sự ủng hộ và hiện đang nới rộng khoảng cách với đối thủ Bernie Sanders.

    Đạo diễn cầm nhà để đủ tiền làm phim về vua Quang Trung

    A- A A+ ‹Đọc›
    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    18 tập phim tài liệu "Triều đại Quang Trung - Nguyễn Huệ" được đạo diễn Nguyễn Đức Long thực hiện trong hai năm với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

    Nhà sử học Lê Văn Lan (phải) đóng góp ý kiến chuyên môn cho phim.
    Nhà sử học Lê Văn Lan (phải) đóng góp ý kiến chuyên môn cho phim.
    Bộ phim Triều đại Quang Trung - Nguyễn Huệ (hãng phim Việt Long sản xuất) sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào mùng năm Tết Nguyên đán (tức ngày 12/2). Phim nhằm kỷ niệm 227 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (Mùng Năm Tết Kỷ Dậu 1789).
    Đạo diễn Nguyễn Đức Long cho biết: "Ngoài thị trường phim giải trí, tôi nghĩ cần có thêm nhiều bộ phim về chủ đề lịch sử cho công chúng và để giới trẻ hiện nay hiểu về quá khứ hào hùng của dân tộc. Đó là một cách ’uống nước nhớ nguồn’".
    Dù đã lường trước mức độ khó khăn của việc làm phim tài liệu chủ đề lịch sử, đạo diễn vẫn phải cố gắng vượt qua thử thách. "Chúng tôi gặp khó khăn về mọi thứ, từ bối cảnh, khâu giấy phép cho nhân sự tham gia, rồi kinh kinh phí đầu tư… Khi phim làm xong, ít có đài truyền hình mua mà cũng kén người xem. Tuy vậy, tôi vẫn thích dấn thân vào con đường này", anh kể.
    Đạo diễn Nguyễn Đức Long.
    Trong quá trình thực hiện phim, để có đủ tiền theo đuổi dự án, Nguyễn Đức Long đã cầm ngôi nhà của anh ở quận 8, TP HCM và hiện anh vẫn ở thuê. Mỗi tập phim Triều đại Quang Trung - Nguyễn Huệ dài 20 phút. 18 tập phim có bối cảnh trải dài hơn 500 điểm quay ở 48 tỉnh, thành. Đạo diễn kỳ vọng khái quát được sự đóng góp của nhà Tây Sơn trong lịch sử Việt Nam, nhất là vai trò của hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ - nhà chính trị tài giỏi với nhiều cải cách xây dựng đất nước.
    Từ đầu năm 2014, Nguyễn Đức Long cùng êkíp tìm tài liệu để lên kịch bản cho phim. Khâu này do hai biên kịch Võ Đắc Dự - Nguyễn Trọng Tín phụ trách. Đầu năm 2015, phim đi vào sản xuất và đến tháng 12/2015 hoàn tất. Nguồn tư liệu không phải lúc nào cũng dồi dào, cộng thêm việc lần đầu tiên thực hiện phim mang chủ đề lịch sử, Nguyễn Đức Long thừa nhận anh phải vừa làm vừa học hỏi, lắng nghe ý kiến tư vấn từ nhiều nguồn, từ giới chuyên môn lịch sử để rút kinh nghiệm.
    Phim có sự tham gia đóng góp ý kiến chuyên môn từ các nhà nghiên cứu văn học, sử học trong nước như giáo sư Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Tiến sĩ Vũ Minh Giang - Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Hà Nội, Tiến sĩ Võ Văn Sen - Hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, nhà sử học Lê Văn Lan, nhà văn Quách Giao - tác giả của cuốn Nhà Tây Sơn - và nhiều tên tuổi khác.
    Nguyễn Đức Long mong muốn sau phim Triều đại Quang Trung - Nguyễn Huệ, anh đủ điều kiện tiếp tục thực hiện phim tài liệu về những vị anh hùng dân tộc. Đạo diễn người Quảng Nam này tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP HCM. Trước khi làm đạo diễn, anh từng bén duyên với nghệ thuật cải lương. Ban đầu, anh đến với phim ảnh trong vai trò diễn viên khi tham gia gần 30 bộ phim như Bình Tây Đại nguyên soái, Chỉ có con đường, Huế mùa mai đỏ, Tướng Nguyễn Bình, Kẻ bội tình… Sau đó, Nguyễn Đức Long học lớp đạo diễn điện ảnh. Năm 2013 khi tốt nghiệp lớp đạo diễn, anh bắt tay vào lĩnh vực sản xuất phim.

    Rùng rợn với sở thích kỳ quái của danh hài Hoài Linh


    Hoài Linh thừa nhận rằng mình có nhiều sở thích kỳ cục, không bình thường, không giống ai...

    "Tôi có nhiều cái kỳ cục lắm"
    Hoài Linh kể, hồi nhỏ bố anh hay mua sách về kinh dịch, tử vi, phong thủy cho anh xem. Anh đọc cả tục lệ, nghi lễ ma chay của Việt Nam.
    Anh thích đi xem người ta cúng tế, lễ bái thế nào trong đám ma. Anh bảo, anh tò mò. Còn bố anh thì nói "thằng này già trước tuổi".
    Thậm chí, anh còn tò mò những chuyện "quá đáng" kiểu như xem người ta khâm liệm có đúng không. Nhiều người sợ. Hoài Linh không sợ.
    Anh kể: "Họ hàng, xóm giềng nhiều người chết, chân tay cong queo mà người thân đâu có dám nắn cho thẳng. Tôi lấy rượu nắn. Khi sống, chẳng ai muốn thấy mình xấu, đã chết rồi thì phải để họ thoái mái chứ".
    Tất nhiên, anh cũng biết, so với mọi người, tính anh có phần "không bình thường". Anh thừa nhận "Tôi có nhiều cái kỳ cục lắm"!
    Rung ron voi so thich ky quai cua danh hai Hoai Linh
    Danh hài Hoài Linh giàu, ai cũng biết. Thậm chí anh đang xây dựng nhà tổ, tiền bỏ ra có đến vài trăm tỉ, anh cũng không muốn phiền ai đóng góp.
    Người hiểu và thương Hoài Linh thì cúi đầu bội phục. Người ghen ghét thì chọc ngoáy anh thế này, anh thế khác. Hoài Linh cười xòa không quan tâm.
    Những ai từng gặp anh đều biết, Hoài Linh giản dị và tiết kiệm. Tiết kiệm tới mức... tội nghiệp. Anh thường xuyên ăn cơm hộp và bánh mỳ kẹp.
    Buổi trưa anh gặp tôi là lúc anh vừa đi quay phim về. Anh chưa ăn gì. Vừa nói chuyện với tôi, anh vừa xin phép ăn cái bánh mỳ kẹp vì đói quá, mà chút lại chạy duyệt vở mới, sợ không kịp ăn.
    Tôi nói anh tiết kiệm quá. Còn anh thì bảo "Tôi là thế đấy, tiện đâu ăn đấy. Tôi cứ thích ăn cùng anh em cho vui. Công việc nhiều khi bận bịu quá không có thời gian ăn nữa".
    Còn về chuyện giàu nứt đố đổ vách, anh bảo: "Có thể tôi giàu nứt đố đổ vách thật. Nhưng nếu tôi sống vì tiền thì tôi sẽ không nhận được những tình cảm mà anh em, bạn bè dành cho mình như hiện nay".
    Anh luôn tâm niệm rằng, nếu anh sống vì mọi người thì mọi người sẽ sống vì anh. So ra thì anh được nhiều hơn là chuyện tiền bạc! Anh bảo, tiền bạc đâu có đem theo được. Chết rồi, ai cũng về với cát bụi cả. Chỉ có những điều tốt đẹp là còn ở lại.
    Rung ron voi so thich ky quai cua danh hai Hoai Linh-Hinh-2
    Anh hóm hỉnh "Giả dụ, bạn gặp tôi, bạn thấy vui vẻ, yêu mến tôi, lâu lâu bạn nghe được cái giọng nói của tôi trong video, bạn sẽ nhớ đến tôi, thay vì bạn nhớ đến cái nhà, cái xe của tôi".
    Biết xem tướng số nhưng không bao giờ xem cho mình
    Theo lời Hoài Linh, anh là một trong những nghệ sĩ ít bị fan chọc nhất. Nhưng có lẽ anh là nghệ sĩ bị người hâm mộ nhốt trong gian hàng, trong nhà... nhiều nhất!
    Chuyện anh đang đi ngoài đường bị người ta túm lại, nhốt trong nhà, nhốt trong gian hàng của họ không cho đi nữa cứ gọi là... nhiều như cơm bữa!
    Người khác bị thế có khi bực mình còn Hoài Linh thì... cười toe toét. Anh bảo "Tôi bị nhốt hoài chứ đâu, nhưng tôi vui chứ không buồn. Tôi nói "đứng chút thôi nha, rồi đi kẻo trễ giờ". Người ta lại bảo "thôi, đứng luôn hàng em đi, để mọi người tập trung lại cho vui".
    Có lần, anh ra Đà Nẵng diễn. Gặp lúc thèm bún mắm nêm quá, mò ra chợ Cồn ăn. Vừa bưng tô bún, nhìn lên thấy người ta bao vây quanh hàng bún. "Cô bán bún kêu quá trời. Còn mình đang thèm quá mà ăn cũng không đã", anh cười kể lại.
    Không như nhiều nghệ sĩ khác, lúc rảnh rỗi thì đi bar, tiệc tùng với bạn bè hay mua sắm, hay di lịch. Hoài Linh tìm niềm vui đơn giản với thú nuôi chim, gà, chó, thỏ, nhím... ngay tại nhà.
    Anh bảo "Tối tôi đi diễn, ngày rảnh rỗi thì chơi với tụi nó. Tôi không như người ta là phải đi vũ trường với tiếng nhạc đùng đùng, ồn ào, nói chuyện cũng không được".
    Theo Hoài Linh, đó cũng là cách anh tự đem lại niềm vui, tiếng cười cho mình trong cuộc sống, sau màn nhung sân khấu.
    Nhiều nghệ sĩ khác có khi nay đi đền nay, mai đi đền kia nhưng sợ ảnh hưởng đến tên tuổi, ngại nói ra. Còn Hoài Linh thì khác. Anh bảo "con người ta sống phải biết tâm linh, không biết tâm linh là vứt đi".
    Hoài Linh lý giải rằng, nếu mình là người vô cảm thì mình sẽ không nhớ đến người đã khuất, ông bà, cha mẹ. Con cháu mà không nhớ đến tổ tiên là mất hết chữ hiếu. Anh còn khoe "Tôi có thể xem tướng số vượng phát tới mức nào, cung này cung kia ra làm sao...".
    Thế nhưng Hoài Linh tuyệt đối không bao giờ xem tương lai mình như thế nào. Anh lý giải "Nghệ sĩ mà nghĩ tới tương lai, buồn lắm. Những điều mà tôi có hiện nay đã là một tương lai kinh khủng của tôi rồi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình được như vậy".
    Theo Khỏe & Đẹp

    4.000 nhân viên của Apple phải sơ tán vì sợ bị đánh bom

    Trong sáng 18/1, hàng nghìn nhân viên làm việc ở trụ sở tại Ireland của Apple được sơ tán sau cảnh báo an ninh từ phía cảnh sát.
    Theo International Bussiness Times, cảnh sát đã nhận được cảnh báo an ninh về bom đặt ở trụ sở của Apple tại Ireland vào 9 giờ sáng 18/1. Ngay sau đó, khoảng 4.000 nhân viên tại đây đã được sơ tán ra khỏi các toà nhà và tràn xuống phố để đảm bảo an toàn. Trụ sở châu Âu của Apple tại Ireland bao gồm các văn phòng và nhà máy.
    4000-nhan-vien-cua-apple-phai-so-tan-vi-so-bi-danh-bom
    Sau vụ việc, Apple chưa đưa ra thông báo chính thức về vụ việc trên cũng như nguyên nhân về cảnh báo an ninh. Tuy nhiên, theo chia sẻ trên Twitter từ một số nhân chứng vụ việc, tình trạng sơ tán đã kết thúc ngay giữa ngày và toàn bộ nhân viên của Apple đã trở lại làm việc bình thường. Một số người cho hay, cảnh báo an ninh đã được cảnh sát xoá bỏ trong ngày và đây có thể là báo động bom giả.

    Bài học kinh nghiệm 30 năm đổi mới của CHDCND Lào

    VOV.VN - Tổng Bí thư Đảng NDCM Lào đã tổng kết bài học kinh nghiệm đổi mới quan trọng từ thực tiễn tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng này.

    Nhân dịp tiến hành Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 10 của Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào, sáng 18/1/2016, ông Choummaly Sayasone, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã tổng kết bài học kinh nghiệm quan trọng từ thực tiễn trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 9 của Đảng giai đoạn 5 năm qua (2011 - 2015), cũng như 30 năm sự nghiệp đổi mới.
    bai hoc kinh nghiem 30 nam doi moi cua chdcnd lao hinh 0
    Ông Choummaly Sayasone, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào phát biểu tại Đại hội Đảng 10.
    Cụ thể như sau:
    1. Kiên định đường lối đổi mới toàn diện và có nguyên tắc của Đảng, tiếp tục phát huy tư duy sáng tạo, dựa trên nền tảng kiên định mục tiêu xã hội chủ nghĩa và độc lập dân tộc, vận dụng chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Kaysone Phomvihane, kế thừa và phát hy truyền thống tốt đẹp của dân tộc gắn với việc lựa chọn tinh hoa của nhân loại.
    2. Trong phát triển, cần kiên định và coi phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, gắn chặt với phát triển xã hội, bảo vệ giữ gìn văn hóa tốt đẹp của dân tộc và bảo vệ gìn giữ môi trường bền vững; khai thác và sử dụng sức mạnh mọi thành phần kinh tế vào trong việc phát triển kinh tế quốc dân theo cơ chế kinh tế thị trường đặt dưới sự quản lý của Nhà nước; phối hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế gắn với quốc phòng – an ninh; đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với xóa đói giảm nghèo của nhân dân và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa cho nhân dân các dân tộc, đồng thời tập trung chú trọng phát triển nền kinh tế quốc dân theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên lĩnh vực đất nước có tiềm năng thế mạnh.
    3. Xuống xây dựng cơ sở chính trị và phát triển nông thôn toàn diện không ngừng vững mạnh theo 04 nội dung, 04 mục tiêu chiến lược lâu dài. Cần cổ vũ phong trào thi đua yêu nước và phát triển theo hướng “3 xây”, sản xuất hàng hóa kiểu mẫu trở thành phong trào rộng lớn trong nhân dân.
    4. Tăng cường sự đồng lòng của toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trở thành truyền thống, sức mạnh chiến thắng và trở thành yếu tố cơ bản cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ ổn định chính trị, an ninh và xã hội vững chắc; đảm bảo cho việc gìn giữ thành quả cách mạng và chủ quyền lãnh thổ của quốc gia, dân tộc vững chắc.
    5. Để đảm bảo phát triển đúng hướng, trước hết cần tăng cường khả năng lãnh đạo và sức mạnh của các cấp ủy Đảng, làm cho Đảng ủy các cấp có khả năng chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức triển khai đường lối, kế hoạch chính sách của Đảng thành kế hoạch làm việc, dự án chi tiết đúng đắn và kịp thời, đồng thời phải phù hợp với tính đặc biệt và thế mạnh của từng vùng đi song song với phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị của các cấp,
    6. Nâng cao vai trò và khả năng lãnh đạo của Đảng, đi song song với việc nâng cao tính gương mẫu tiên phong chiến đấu của đội ngũ đngr viên, quyết tâm giải quyết hiện tượng tiêu cực sinh ra trong tổ chức của Đảng, Nhà nước, cũng như trong đội ngũ cán bộ, đảng viên kịp thời, đảm bảo cho Đảng ta trong sạch, vững mạnh.
    7. Kiên định đường lối đối ngoại hòa bình độc lập, hữu nghị và hợp tác trước sau như một, chủ động tích cực hội nhập khu vực quốc tế, mở rộng quan hệ với các nước láng giềng, cũng như các nước trong cộng đồng kinh tế ASEAN, các nước bạn bè trên thế giới và các cơ quan tổ chức quốc tế, đặc biệt là phát huy quan hệ truyền thống, tình đoàn kết đồng chí cùng lý tưởng xã hội chủ nghĩa với các nước bạn chiến lược, đó là yếu tố cần thiết và không thể thiếu được, để tạo thành sức mạnh tổng hợp vào sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước Lào.
    Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khóa 9 đã thẳng thắn đánh giá và rút ra những bài học kinh nghiệm rất quan trọng nêu trên, chúng ta có thể khẳng định và hy vọng trong 5 năm tới, đất nước Lào sẽ vững bước đi lên giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa vào trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước Lào ngày càng văn minh và thịnh vượng./.
    PV/VOV-Vientiane

    Quân đội Nga trang bị hàng loạt vũ khí tối tân mới

    11:48, Thứ Hai, 18/01/2016 (GMT+7)
    (VnMedia) - Nga sẽ đưa hơn 40 hệ thống tên lửa Tornado tối tân vào biên chế của Quân khu miền Tây. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của quân khu – Thiếu tá Igor Muginov đưa ra hôm 17/1.
    Hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-S 300 mm tầm xa độc nhất vô nhị này có tầm bắn 120 km và có thể phá hủy một khu vực rộng 60 héc-ta”, ông Muginov cho hay.
    Ông mô tả hệ thống dẫn đường tự động mới của Tornado-S là một tính năng chủ chốt, giúp tăng cường độ chính xác và giúp nó có thể tấn công nhiều mục tiêu một lúc, đồng thời là tính năng nổi trội nhất cho phép tăng độ chính xác và tính toán dữ liệu tấn công đa mục tiêu cho tên lửa này.
    “Khả năng này cho phép hệ thống bắn từng tên lửa hoặc một loạt 12 quả cùng một lúc”, ông Muginov nhấn mạnh.
    Hệ thống pháo phản lực phóng loạt đa năng Tornado tiến hành ngắm bắn một cách tự động theo dữ liệu trinh sát nhận được từ vệ tinh. Trong trường hợp xảy ra tình huống bất thường, việc dẫn bắn sẽ được thực hiện bằng tay trực tiếp từ cabin của ô tô trong vài phút. Toàn bộ việc điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt được đơn giản hóa, cho phép thực hiện nhanh hơn hệ thống Grad nổi tiếng.
    Theo người phát ngôn trên, bệ phóng mới cho phép chuyển từ trạng thái nghỉ sang trạng thái chiến đấu trong thời gian rất ngắn. Đầu đạn chùm với kíp nổ tự dẫn đa chức năng gắn trên hệ thống Tornado cho phép xuyên phá mọi lớp giáp của bất cứ loại xe bọc thép cũng như các vũ khí bộ binh nào.
    Hệ thống Tornado-S được nâng cấp đặc biệt với hệ thống định vị vệ tinh GLONASS vốn sử dụng trong hệ thống tên lửa Smerch.
    Hệ thống Tornado-S và Tornado-G được kỳ vọng sẽ thay thế các hệ thống Grad và Smerch trước năm 2020 theo chương trình tái vũ trang quy mô lớn của Nga.
    Thử nghiệm trực thăng đa cánh quạt không người lái
    Trực thăng không người lái đa cánh quạt (multicopter) đầu tiên được trang bị ống phóng hỏa lực và bệ phóng lựu đạn tự động đang được Nga tiến hành thử nghiệm.
    Tập đoàn chế tạo công cụ Joint Instrument của Nga, đơn vị thiết kế dòng trực thăng đa cánh quạt tấn công, đang tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm bay đối với loại trực thăng này. Trong quá trình thử nghiệm, máy bay bị bắn từ dưới mặt đất để thử nghiệm khả năng sống sót của nó. Ngoài ra, chiếc trực thăng đa cánh quạt này còn được thử nghiệm trong môi trường tác chiến điện tử để kiểm tra khả năng tồn tại trong môi trường này của nó.
    Trực thăng đa cánh quạt này có thể hoạt động như một máy bay không người lái, hoạt động của nó được kiểm soát bằng việc điều khiển tăng tốc hoặc giảm tốc từng cánh quạt đẩy.
    Ngoài ra, loại multicopter có thể độc lập tiến hành trinh sát và có khả năng né tránh và chống lại các vũ khí loại nhỏ.
    "Nó có thể độc lập tiến hành giám sát các mục tiêu và thực hiện di chuyển đặc biệt khi chúng bị ngắm bắn. Súng phóng lựu cầm tay thông thường và súng phun lửa được trang bị cho chúng”, đại diện tập đoàn này cho hay.
    Multicopter nói chung là một loại máy bay trực thăng không người lá trinh sát loại nhỏ, đa cánh quạt, có hình con nhện.  Nó dễ dàng di chuyển và hạ cánh và cất cánh đơn giản hơn nhiều so với các máy bay UAV. Hơn nữa, nó rẻ hơn hàng chục lần, cho nên thuận tiện nhiều hơn trong chiến đấu và trinh sát.
    Đan Khanh (tổng hợp)

    Thị trường BĐS càng sát tết âm lịch càng tăng nhiệt

    Thị trường BĐS càng sát tết âm lịch càng tăng nhiệt

    Tháng đầu năm 2016 cũng là tháng cuối trước Tết Nguyên Đán thị trường BĐS trở nên sội động với hàng loạt dự án được chào bán.

      Tóm tắt
      Tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường BĐS, ngay từ những ngày đầu năm 2016 thị trường đã có sự nhập cuộc vô cùng sôi nổi với nhiều dự án mở bán. Lý giải về hiện tượng các dự án đồng loạt ra hàng thời gian gần đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, cận tết thị trường sẽ được “kích thích” khi dòng tiền đang chảy mạnh vào bất động sản.

      Bước sang năm 2016, thị trường BĐS luôn trong tâm thế hồ hởi khi đón nhận những tín hiệu về kết quả kinh doanh đầy bất ngờ trong năm 2015. Tràn ngập các báo cáo của nhiều Công ty tư vấn BĐS lớn như Savills hay CBRE là lượng giao đạt mức kỷ lục chưa từng có.
      Tại thị trường Hà Nội, các công ty nghiên cứu cho thấy tổng cả năm 2015 có 28.300 căn đã được chào bán, tăng 70% so với năm 2014. Còn tại TPHCM năm 2015 khép lại với tổng lượng giao dịch cao nhất lịch sử trong một năm, ước tính đã tiêu thụ 36.160 căn hộ, tăng 98% so với năm trước.
      Tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường BĐS, ngay từ những ngày đầu năm 2016 thị trường đã có sự nhập cuộc vô cùng sôi nổi với nhiều dự án mở bán. Đây được đánh giá là “thời gian vàng” để đón dòng tiền vì đây cũng là thời điểm 1 tháng trước Tết Nguyên Đán.
      Là trung tâm kinh tế chính trị lớn nhất nước, thị trường bất động sản Hà Nội luôn sôi động với hàng loạt các dự án được mở bán. Đặc biệt khi thị trường ấm lên, hàng loạt các dự án từ trung cho đến cao cấp liên tục xuất hiện. Có thể kể đến như loạt dự án đang rầm rộ mở bán tại khu phía Tây Hà Nội như HD Mon City, Park Hill, Goldmark City, GoldSeason, Season Avenue, Eco Green City, Eco – Life, Hanoi Landmark51 …
      Theo quan sát, nguồn cung mới tại Hà Nội chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp và có nguồn cung căn hộ khá lớn. Chẳng hạn như dự án Gold Season tại số 47 Nguyễn Tuân do Cty cổ phần bất động sản Mùa Đông – VID làm chủ đầu cũng có quy mô lên tới 1.600 căn hộ.
      Hay như dự án HD Mon City của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng là một trong những dựa án có quy mô khá lớn nằm tại khu vực Mỹ Đình với diện tích lên tới gần 7 ha, giai đoạn 1 gồm 896 căn hộ và 147 nhà phố. Đây là một trong những dự án bất động sản đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với người mua của thị trường BĐS Hà Nội trong năm 2016. Được biết, dự án vừa mở bán đợt 1 vào ngày 17/1, hiện dự án Mon City đã hoàn thành xây dựng phần móng, theo dự kiến các căn hộ sẽ hoàn thiện phần xây thô vào cuối quý 1/2017 và bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng vào Quý 4/2017.
      Cũng giống như Hà Nội, thị trường BĐS tại TPHCM càng về thời điểm cận Tết thì càng nhiều đợt bung hàng của các hàng loạt dự án để “vét” những khách hàng cuối cùng, đồng thời tạo đà cho năm 2016 thuận lợi. Đơn cử như dự án The EverRich Infinity, Hưng Phát Silver Star, Samland Airport, De Capella, Diamond Lotus Lake View… (TPHCM).
      Không chỉ ở những “điểm nóng” của thị trường bất động sản như Hà Nội và TPHCM mà ngay cả thị trường bất động sản ở các tỉnh lẻ như cũng đang “sôi sùng sục” khi các dự án đua nhau bung hàng, khoe tiến độ. Cóthể kể đến như sự kiện dự án Nam Định Tower tại Thành phố Nam Định làm lễ cất nóc toà 20T và mở bán 40 căn hộ cao cấp cuối cùng vào đầu tháng 1.
      Hay mới đây Công ty Cổ phần Archi Reenco Hoà Bình chính thức mở bán 9 căn dinh thự ngà voi- Ivory Mainson thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp Zen Lâm Sơn Villas & Resort vào ngày 16/1. Các căn dinh thự xây dựng 02 tầng trên diện tích 400 m2 tổng diện tích xây dựng 800m2 trong khuôn viên 2000m2. Giá bán của một căn dinh thự Ngà voi 3 phòng ngủ có diện tích xây dung 800m2 trong khuôn viên 2000m2 đất từ 12 tỷ/một căn. Được biết, Zen Lâm Sơn Villas & Resort là một trong những dự án biệt thự nghỉ dưỡng hiếm hoi của Hòa Bình được mở bán trong năm 2016.
      Lý giải về hiện tượng các dự án đồng loạt ra hàng thời gian gần đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, cận tết thị trường sẽ được “kích thích” khi dòng tiền đang chảy mạnh vào bất động sản. Đặc biệt, thời điểm cuối năm, khi lượng kiều hối đổ về, thị trường sôi động hơn cũng là điều dễ hiểu. Các chuyên gia cũng dự đoán, trong năm 2016, thị trường vẫn tiếp tục sôi động khi vẫn tiếp tục nhận được nhiều lực đỡ.
      Thanh Ngà
      Theo Trí thức trẻ

      5 điều giúp du lịch Thái Lan chinh phục khách quốc tế

      Trước đây, tôi luôn thắc mắc tại sao ngành du lịch Thái Lan lại phát triển mạnh mẽ, dù về nhiều mặt, Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn.

      Bãi biển Pattaya, Thái Lan.
      Tôi thường đùa với bạn bè: “Nếu muốn biết Việt Nam 20 năm sau như thế nào, hãy đến Thái Lan, còn nếu muốn biết Việt Nam 70 năm trước như thế nào, hãy đến Ấn Độ”.
      Điều đầu tiên tôi cảm nhận được khi vừa đặt chân đến đất nước Thái Lan là cơ sở hạ tầng hơn hẳn Việt Nam. Sân bay Suvarnabhumi gây choáng ngợp cho những ai đến đây lần đầu tiên. Hệ thống đường xá được quy hoạch tổng thể, hoạt động ổn định, không phải bới lên đào xuống. Các tòa nhà, các trung tâm thương mại mọc lên san sát khắp nơi. Hệ thống tàu điện trên cao kết nối tới các điểm đến quan trọng của thủ đô Bangkok. Hệ thống xe bus kết nối rộng khắp các địa điểm du lịch của cả nước, khiến việc đi lại rất thuận tiện và dễ dàng.
      Thứ hai, dịch vụ du lịch ở Thái Lan vô cùng phong phú và đa dạng. Pattaya - được mệnh danh “vùng đất ăn chơi của thế giới” - luôn nhộn nhịp và hấp dẫn. Bãi biển dài nhiều cây số với bờ cát trắng mịn màng, hàng dừa xanh mướt dọc bên đường. Xa xa ngoài biển là những đoàn moto lướt sóng, nhảy dù hay những đoàn tàu du lịch đông đúc.
      Nhà hàng, khách sạn từ bình dân đến cao cấp phục vụ cho mọi yêu cầu của khách du lịch. Các quầy hàng lưu niệm, cửa hàng tiện lợi, quầy hàng mua sắm ở khắp mọi nơi, giá cả được niêm yết rõ ràng. Phố đi bộ với hệ thống các quán bar, nhà hàng, cửa hàng với đủ các loại dịch vụ hấp dẫn khiến cho khách du lịch không thể rời mắt.

      Phố đi bộ về đêm.
      Giá cả cũng là một thế mạnh của thủ đô Thái Lan. Ở đây, tôi được hưởng dịch vụ tốt hơn hơn so với những nơi mà tôi đặt chân đến tại Ấn Độ và Nepal, nhưng là nơi mà tôi chi trả ít nhất. Từ giá vé máy bay, xe bus hay phòng khách sạn, nhà hàng, đến các quầy hàng rong vỉa hè đều có giá cả rất dễ chấp nhận. Không quá lời khi nhiều người hay nói, đi du lịch Thái Lan còn rẻ hơn đi Nha Trang hay Đà Lạt.
      Điều quan trọng, nhất quyết định sự thành công của ngành du lịch Thái Lan là con người. Những người bán hàng rong, xe ôm hay người phụ xe bus, anh cảnh sát, tiếp viên hàng không luôn khiến tôi cảm thấy yên tâm và thực sự hài lòng. Họ luôn mỉm cười thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ. Đa số mọi người đều nói được một chút tiếng Anh giao tiếp. Đến Bangkok 2 ngày nhưng,tôi lại thoải mái hơn khi ở Hà Nội.
      Người bán hàng không nói thách với người nước ngoài. Giá bán cho người Thái và người nước ngoài là như nhau. Các anh xe ôm chỉ mời một câu. Khi tôi từ chối, họ đều mỉm cười, gật đầu, không chèo kéo thêm. Tôi vào quán rong ven đường mua đồ uống, nhưng từ chối lấy túi nilon đựng đồ vì thấy không cần thiết. Người bán hàng cảm ơn rồi trả lại mấy bath, khiến tôi ngỡ ngàng.
      Có sản phẩm tốt, nhưng bán được hàng hay không lại là chuyện khác. Người làm kinh doanh phải làm marketing thật tốt. Người Thái rất giỏi điều này. Họ quảng bá du lịch khắp nơi, từ nước giàu cho đến nước nghèo, nhiều lĩnh vực như phim ảnh, ca nhạc, ẩm thực…, với nhiều đối tượng khách hàng, từ du lịch tâm linh cho đến du lịch giải trí.
      Một khách du lịch như tôi khi đến Thái Lan, thấm đẫm sự hài lòng đối với đất nước, con người Thái Lan, sẵn sàng tung lời khen ngợi. Bạn có tò mò và mong ước một ngày gần đây nhất sẽ được đặt chân đến đất nước tuyệt vời này một lần không? Tôi chắc rằng câu trả lời là có.
      Như vậy, người Việt Nam lại chính là đại sứ du lịch của Thái Lan trên chính đất nước mình. Đó chính là cách làm marketing tuyệt vời nhất. Và cứ thế, hàng chục triệu du khách nước ngoài kéo đến xứ chùa vàng ngày càng đông, đem lại nguồn thu khổng lồ cho đất nước họ.
      Theo Trần Văn Hiệp/Vtc.vn

      Kate Winslet tin Leonardo DiCaprio sẽ thắng Oscar ở lần đề cử thứ 6


      Kate Winslet rất tin tưởng vào chiến thắng tại Oscar 2016 của Leonardo - Ảnh: Reuters

      Kate Winslet rất tin tưởng vào chiến thắng tại Oscar 2016 của Leonardo - Ảnh: Reuters
      Minh tinh người Anh Kate Winslet vừa chia sẻ sự ủng hộ với bạn diễn của cô trong Titanic ngay khi anh vừa được đề cử giải Oscar lần thứ 6 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, theo ABC Online.
      Phát biểu tại lễ trao giải phim London Critics' Circle Film, Kate Winslet cho biết ngay cả những đối thủ của anh ấy cũng cảm thấy đây là năm mà Leonardo sẽ tỏa sáng và mang về tượng vàng Oscar đầu tiên sau 5 lần ra về tay trắng.
      "Tôi sẽ thật sự ngạc nhiên nếu đây không phải là năm của Leonardo. Năm nay, anh ấy là đối thủ của Michael Fassbender ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc, bạn diễn của tôi trong Steve Jobs. Mặc dù chính tôi đã chứng kiến khả năng diễn xuất kinh ngạc và sự làm việc không mệt mỏi của Michael nhưng có lẽ Michael cũng nhận thấy nhiều khả năng giải thưởng năm nay là của Leonardo”.
      Leonardo DiCaprio chưa từng giành được giải Oscar nào nhưng đây có thể là cơ hội tiềm năng nhất của anh từ trước đến nay khi vai diễn thợ săn của anh trong Người về từ cõi chết (The revenant) được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi đem về tới 12 đề cử trong cuộc đua tới Oscar 2016.
      Trong khi đó, Kate Winslet cũng được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Joanna Hoffman, trợ lý của Jobs trong bộ phim tiểu sử Steve Jobs của đạo diễn Danny Boyle.
      Nữ diễn viên người Anh từng giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2008 với bộ phim The Reader (Người đọc). Cô rất hy vọng năm 2016 sẽ mang lại may mắn cho cô với tượng vàng lần thứ hai.
      Thiên Minh

      Làng quần vợt thế giới chấn động bởi cáo buộc dàn xếp tỷ số

      (TTXVN/Vietnam+) Bản in

      Tay vợt người Nga Nikolay Davydenko. (Nguồn: AFP)

      Ngày 18/1, làng quần vợt thế giới đã bị chấn động bởi những cáo buộc liên quan tới việc dàn xếp tỷ số ở các giải đấu lớn, trong đó có các giải Grand Slam nổi tiếng như Wimbledon.

      Theo hai hãng tin BBC (Anh) và BuzzFeed (Mỹ), họ đang nắm giữ trong tay nhiều tài liệu liên quan sự việc trên.

      Trong tập tài liệu xác định rõ trong một thập kỷ qua, có tới 16 tay vợt nằm trong "top 50" cây vợt thế giới đã tham gia dàn xếp tỷ số.

      Những cảnh báo đã xuất hiện từ năm 2007, song Cơ quan liêm chính quần vợt (TIU) - tổ chức chống tham nhũng của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), lại không hành động để loại bỏ những "quả táo thối" ra khỏi làng quần vợt.

      TIU bị cáo buộc không xác định hành vi đáng ngờ của các tay vợt bị tình nghi, hoặc áp đặt bất cứ lệnh trừng phạt nào.

      Tất cả các tay vợt, trong đó có nhà vô địch giải Grand Slam, đều được phép thi đấu. Hiện tại có đến 8 người trong diện nghi vấn vẫn đang tham dự giải Australian Open 2016 khai mạc ngày 18/1.

      Trả lời báo giới tại Melbourne, giám đốc TIU Nigel Willerton khẳng định ông sẽ không bình luận về việc liệu các tay vợt chơi các giải chuyên nghiệp có bị điều tra hay không. Ông cho rằng làm như vậy là không phù hợp.

      Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) Chris Kermode nói trong cuộc họp báo khẩn cấp ở Melbourne Park nói: "TIU và lãnh đạo các cơ quan trong làng quần vợt từ chối cáo buộc cho rằng bằng chứng của các trận đấu bị dàn xếp đã bị xóa đi vì lý do nào đó hoặc không được điều tra kỹ lưỡng. Báo cáo của BBC và BuzzFeed chủ yếu đề cập tới các sự kiện từ khoảng 10 năm trước đây. Chúng tôi sẽ điều tra bất cứ thông tin mới nào liên quan tới dàn xếp tỷ số."

      Ông Kermode cũng bác bỏ những tuyên bố cho rằng TIU có nguồn lực hạn chế và không có quyền lực thực thi khi cần thiết.

      Ông khẳng định các cơ quan quần vợt đã chi khoảng 14 triệu USD cho các chương trình tham nhũng và cho tới nay các cuộc điều tra của TIU đã dẫn tới lệnh trừng phạt với 18 tay vợt, trong đó có 6 người bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

      Theo BBC và BuzzFeed, cuộc điều tra được thực hiện từ năm 2007 bởi chính ATP. Những nghi ngờ bắt nguồn từ hoạt động cá cược xoay quanh trận đấu giữa tay vợt người Nga Nikolay Davydenko (từng xếp hạng ba thế giới) và đối thủ người Argentina Vassallo Arguello ở giải quần vợt Sopot (Ba Lan) hồi tháng 8/2007. Hai tay vợt này sau đó được minh oan nhưng một cuộc điều tra trên diện rộng đã được mở ra.

      Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều công ty cá cược tại Nga và Italy đã tham gia vào việc dàn xếp tỷ số. BBC và BuzzFeed chưa công bố danh tính của các tay vợt bị tình nghi dàn xếp tỷ số vì chưa thể xác định hành vi phạm tội của họ.

      Những tiết lộ từ BBC và BuzzFeed đã gây ra sự chấn động tại giải Australian Open và các tay vợt đều tỏ ra ngạc nhiên với những cáo buộc./.

      Cựu quan chức: “VFF là cái chợ trời với toàn con buôn”

      Thu Minh |

      Cựu quan chức: “VFF là cái chợ trời với toàn con buôn”

      Ông Lê Thế Thọ (áo trắng) chỉ trích gay gắt ông Lê Hùng Dũng (giữa) và ông Trần Quốc Tuấn (phải).

      Nguyên Phó chủ tịch VFF Lê Thế Thọ bày tỏ sự bức xúc với cuộc đấu đá nội bộ giữa các lãnh đạo của tổ chức điều hành nền bóng đá Việt Nam.


      Vào VFF để “buôn ghế”
      Mở đầu cuộc trao đổi với phóng viên, ông Lê Thế Thọ đặt ra câu hỏi:
      “Bóng đá Việt Nam 4-5 năm qua đã tụt lùi như thế nào, điều này ai cũng biết, chỉ trừ mấy ông lãnh đạo VFF bao biện. Tại sao không ai đứng ra chịu trách nhiệm và bị xử lý trách nhiệm vì điều đó?”.
      Nguyên PCT VFF tự đưa ra câu trả lời từ góc nhìn và những trải nghiệm của ông khi còn làm việc tại tổ chức này:
      “Vì quyền lợi khi ngồi ghế lãnh đạo của VFF là rất lớn. Mỗi năm Liên đoàn nhận hàng chục đến hàng trăm tỷ tiền tài trợ. Sử dụng khoản tiền đó như thế nào hoàn toàn do các lãnh đạo VFF tự quyết.
      Bên cạnh đó là rất nhiều lợi ích khác. Thế nên, bằng mọi giá họ phải giữ lấy cái ghế của mình, bất chấp sự chỉ trích của dư luận”.
      Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và PCT Trần Quốc Tuấn đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích thời gian qua. Ảnh: ĐSPL
      Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và PCT Trần Quốc Tuấn đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích thời gian qua. Ảnh: ĐSPL
      Ông Lê Thế Thọ không ngần ngại chĩa mũi dùi về phía Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và PCT Trần Quốc Tuấn:
      “Khi vận động để tranh cử và khi mới trúng cử, anh Lê Hùng Dũng hứa hẹn những điều gì? Đến lúc này, bao nhiêu % những lời hứa đó trở thành hiện thực?
      Giờ thì anh Dũng viện lý do sức khỏe không quán xuyến hết công việc tại VFF. Nếu không đủ sức khỏe để làm, tại sao không nhường vị trí cho người khác?
      Anh Trần Quốc Tuấn hay được quảng cáo là có bằng tiến sỹ, nhưng đấy là bằng tiến sỹ điền kinh, chuyên môn về bóng đá ra sao mà đảm nhiệm cương vị PCT phụ trách chuyên môn?
      Một tháng, anh Tuấn đi nước ngoài nhiều hơn ở Việt Nam, đảm nhiệm hàng chục chức danh cả ở trong nước lẫn AFC, FIFA. Tôi tự hỏi anh Tuấn dựa vào cơ sở nào để tuyên bố anh vẫn làm tốt công việc của mình?
      Mục đích các ông vào VFF để làm gì? Vì đại cuộc của bóng đá Việt Nam hay chỉ vì đường thăng quan tiến chức của các ông?”.
      Nguyên PCT VFF Lê Thế Thọ không ngại ngần phanh phui hết tật lỗi của tổ chức đang điều hành nền bóng đá Việt Nam. Ảnh: Thể thao&Văn hóa
      Nguyên PCT VFF Lê Thế Thọ không ngại ngần phanh phui hết "tật lỗi" của tổ chức đang điều hành nền bóng đá Việt Nam. Ảnh: Thể thao&Văn hóa
      Lãnh đạo VFF đấu đá, bè phái vì muốn giữ ghế
      Xoay quanh những phát biểu mới đây của PCT Nguyễn Xuân Gụ về việc “VFF mang hơi hướng của một công ty TNHH 2 người”, ông Lế Thế Thọ nói:
      “Mục đích của anh Gụ khi phát ngôn như vậy là gì? Anh bảo từ 6 tháng trước, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã nhắn tin “xui” anh đi kiếm tài trợ.
      Tại sao khi có mặt anh Dũng, trong các cuộc họp của Ban chấp hành, anh Gụ không thẳng thắn phát biểu.
      Chuyện anh Trần Quốc Tuấn đi nước ngoài nhiều hơn ở nhà, ai cũng thấy. Bao nhiêu dịp, tại sao anh Gụ không nói?
      Chỉ đến khi không có mặt những nhân vật này để công khai đối chất, anh phê phán, chỉ trích sau lưng người ta”.
      PCT phụ trách truyền thông và đối ngoại của VFF Nguyễn Xuân Gụ mới đây đã có những phát biểu gây sốc về đội ngũ lãnh đạo của tổ chức này.
      PCT phụ trách truyền thông và đối ngoại của VFF Nguyễn Xuân Gụ mới đây đã có những phát biểu gây sốc về đội ngũ lãnh đạo của tổ chức này.
      Nguyên PCT VFF bày tỏ sự thất vọng cùng cực của ông bằng tâm sự:
      “Nói thật lòng, tôi thấy cung cách hoạt động của VFF lúc này không khác gì cái chợ trời với toàn con buôn. Ông nào cũng chỉ mưu cầu lợi ích cho riêng mình, chứ không ai nghĩ đến đại cuộc”.
      Bầu Đức là điển hình của chuyện “Nén bạc đâm toạc tờ giấy”
      Ông Lê Thế Thọ tiếp tục chia sẻ:
      “Tôi đồng ý rằng cá nhân anh Đức có những đóng góp nhất định đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng cần phải rạch ròi là không phải anh có tiền rồi muốn làm gì thì làm.
      Anh đảm nhiệm cương vị PCT VFF thì ít nhất cũng phải cho thấy tinh thần trách nhiệm và sự tôn trọng tổ chức nơi anh làm việc.
      Hội nghị Ban chấp hành, Đại hội thường niên anh Đức không thèm đến dự, trong khi công việc của CLB HAGL, anh không vắng buổi nào.
      Cứ có điều gì không hài lòng là anh Đức tuyên bố thẳng với báo chí. Ai cho anh Đức quyền thay HLV trưởng ĐTQG? Kỷ cương, phép tắc ở đâu?
      Những hành động như vậy tại sao không bị chấn chỉnh? Nếu anh Đức không có tiền và có quyền, thử xem họ có để yên không?”.
      Nếu anh Đức không có tiền và có quyền, thử xem họ có để yên không?. Ảnh: Zing
      "Nếu anh Đức không có tiền và có quyền, thử xem họ có để yên không?". Ảnh: Zing
      Hội đồng HLV Quốc gia “toàn những ông bù nhìn và ba phải”
      Sau khi không còn đảm nhiệm cương vị PCT VFF, ông Lê Thế Thọ từng có quãng thời gian nằm trong thành phần của Hội đồng HLV QG.
      Từ kinh nghiệm thực tế và cái nhìn về cung cách hoạt động của Hội đồng HLV QG bây giờ, chuyên gia Lê Thế Thọ cũng rất bi quan:
      “Hội đồng HLV QG là cơ quan tối thượng về chuyên môn đối với nền bóng đá. Trách nhiệm của các anh tham gia là phải nói thẳng, nói thật, đưa ra giải pháp để giúp bóng đá Việt Nam phát triển.
      Nhưng từ xưa đến giờ, VFF có đưa ra cơ chế để Hội đồng HLV QG hoạt động hiệu quả không? Bao nhiêu đời HLV ngoại, chúng tôi có được tham gia thẩm định năng lực, theo dõi, đánh giá và đóng góp ý kiến phản biện một cách thực chất và hiệu quả không?
      Bây giờ, lãnh đạo VFF dựng lại anh Nguyễn Sỹ Hiển ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng HLV QG để làm gì? Các ông ngồi đó, gió chiều nào thì xoay chiều đấy, cốt nói sao cho vừa lòng VFF thì thôi đừng nên làm”.
      Trách nhiệm của Tổng cục Thể dục thể thao ở đâu?
      Theo ông Lế Thế Thọ, những diễn biến tại VFF lúc này là rất nghiêm trọng và phản ánh sự yếu kém của đội ngũ lãnh đạo. Nhưng rất kỳ lạ là Tổng cục TDTT vẫn cho qua.
      Nếu vẫn giữ cung cách vỗ tay hoan hô như thế này thì còn lâu bóng đá Việt Nam mới tiến bộ. Ảnh: Thể thao&Văn hóa
      Nếu vẫn giữ cung cách "vỗ tay hoan hô" như thế này thì còn lâu bóng đá Việt Nam mới tiến bộ. Ảnh: Thể thao&Văn hóa
      Ông Thọ tâm sự: “Tôi từng nghe nói sẽ có cái gọi là Hội nghị Diên Hồng để tìm ra giải pháp chấn hưng nền bóng đá Việt Nam. Nhưng chắc chỉ là chuyện để nói cho vui.
      Chứ vẫn với cung cách này, xuề xòa, châm chước cho nhau thì còn lâu bóng đá Việt Nam mới tiến bộ được.
      Không cần phải là một chuyên gia bóng đá, chỉ cần với tư cách một người hâm mộ bình thường thôi, ai cũng chán ngán với cung cách làm việc của VFF và coi đấy là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
      Vậy mà các anh lãnh đạo Tổng cục vẫn coi như không có gì thì kỳ lạ thật!”.
      Ông Lê Thế Thọ sinh năm 1941 tại Hải Dương. Thời còn là cầu thủ, ông từng là một trong những tiền vệ nổi danh của bóng đá Việt Nam và được bầu chọn là Cầu thủ Vàng trong 50 năm.
      Kết thúc sự nghiệp thi đấu, ông có quãng thời gian tu nghiệp 5 năm tại CHDC Đức.
      Sau khi về nước, chuyên gia Lê Thế Thọ từng đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng như HLV trưởng ĐT Thanh niên Việt Nam, Tổng thư ký VFF, Phó chủ tịch VFF, Chủ tịch Hội đồng HLV QG, trợ lý Chủ nhiệm Ủy ban TDTT trước đây...

      Bầu Kiên chỉ trích VFF

      Thông tin từ Nhật khiến HLV Miura “mừng rơi nước mắt”

      Hạ Huyền |
      Thông tin từ Nhật khiến HLV Miura “mừng rơi nước mắt”
      HLV Miura và HLV U23 Nhật Bản, Makoto Teguramori.

      Nếu viễn cảnh này trở thành sự thật thì tương lai của HLV Miura sáng sủa hơn rất nhiều so với công việc tại Việt Nam lúc này.



      Nhìn nhận một cách thực tế thì sau thất bại ngay trận ra quân trước U23 Jordan, cơ hội làm nên chuyện của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á gần như không còn.
      Mà giải đấu đang diễn ra tại Qatar bấy lâu được xác định như cơ hội cuối cùng để “cứu” ghế thuyền trưởng 2 ĐT của HLV Miura.
      Thế nhưng, tương lai của nhà cầm quân người Nhật liệu có u ám, nếu đặt ra giả thiết là ông không được VFF ký tiếp hợp đồng hoặc sa thải trước thời hạn?
      Theo thông tin từ các CĐV bóng đá Nhật Bản, nhóm CĐV của CLB Omiya Ardija đang phát động phong trào kêu gọi HLV Miura quay trở lại dẫn dắt đội bóng này.
      HLV Miura khi còn làm việc tại Nhật.
      HLV Miura khi còn làm việc tại Nhật.
      Trong quá khứ, HLV Miura từng có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt CLB Omiya Ardija vào các năm 2000-2001 và 2004-2006.
      Đặc biệt, năm 2004, với thành tích giành ngôi Á quân J-League 2, đội bóng của HLV Miura đã giành quyền thăng hạng J-League 1.
      Sau đó, chiến lược gia sinh năm 1963 tiếp tục có thêm 2 mùa dẫn dắt CLB Omiya Ardija tại giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sở mặt trời mọc.
      Với gần 5 năm làm việc tại đội bóng này, HLV Miura không chỉ là nhà cầm quân gắn bó lâu nhất mà còn được các CĐV yêu mến nhất.
      Trong cuộc trao đổi cùng phóng viên cách đây chưa lâu, cựu phóng viên thể thao Nhật Bản Takashi Morimoto chia sẻ:
      “Năm 2006, HLV Miura rời CLB Omiya Ardija. Sau đó, đội bóng này ngày càng yếu đi. Những người từng chỉ trích HLV Miura 10 năm trước nhận ra rằng họ đã sai, còn ông ta là HLV tốt.
      Thế nên, cho đến tận bây giờ, nhiều CĐV của CLB Omiya Ardija vẫn dành cho HLV Miura sự tôn trọng và biết ơn”.
      Trên thực tế, khả năng HLV Miura quay trở lại dẫn dắt đội bóng cũ không phải không thể xảy ra.
      HLV hiện tại của CLB Omiya Ardija là ông Hiroki Shibuya được đánh giá là giàu triển vọng nhưng hãy còn khá thiếu kinh nghiệm.
      Cựu phóng viên thể thao Nhật Bản Takashi Morimoto là người hiểu rất rõ về HLV Miura.
      Cựu phóng viên thể thao Nhật Bản Takashi Morimoto là người hiểu rất rõ về HLV Miura.
      Cho đến năm 2009, HLV Hiroki Shibuya vẫn còn làm việc ở đội trẻ. Từ năm 2010-2013, ông đảm nhiệm cương vị trợ lý ở đội một và mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng năm 2014.
      Sau khi bị rớt hạng khỏi J-League 1 mùa 2014, CLB Omiya Ardija đã giành ngôi vô địch J-League 2 năm 2015 để quay trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Nhật Bản.
      Nhưng vấn đề của đội bóng này được nhiều CĐV chỉ ra là thiếu một nhà cầm quân không chỉ hiểu rõ về CLB mà còn phải giàu kinh nghiệm để tránh nguy cơ xuống hạng một lần nữa.
      Với 200 trận cầm quân cả ở J-League 1 (6 mùa) và J-League 2, HLV Miura chắc chắn sẽ là ứng cử viên nặng ký trong trường hợp CLB Omiya Ardija cần và hướng đến mục tiêu an toàn.
      Trong 10 mùa giải liên tiếp tham dự J-League 1 từ năm 2005-2014, thành tích tốt nhất của CLB Omiya Ardija là vị trí thứ 12/18 đội ở mùa 2006, dưới thời HLV Miura.
      Năm đầu tiên tham dự J-League 1 (2005), thành tích của CLB Omiya Ardija cũng không tồi (thứ 13). Nhân vật được nêu công đầu không ai khác ngoài HLV Miura.
      Sau khi HLV Miura rời khỏi đội bóng này năm 2006, Omiya Ardija thường xuyên ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng cho đến khi bị rớt xuống J-League 2 cuối năm 2014.
      HLV Miura toan tính mạo hiểm trước Jordan
      theo Trí Thức Trẻ

       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét