Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG175

 (ĐC sưu tầm trên NET)

Vụ bắn hạ máy bay Su-24 cùa Nga: Thổ Nhĩ Kỳ sai về luật như thế nào?


VOV.VN- Dù viện dẫn luật pháp quốc tế để bao biện hành động bắn hạ máy bay Su-24 của Nga nhưng cả Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và NATO đều cố tình diễn giải sai luật.

Theo Sputnik News, nhận định trên được Luật sư hàng đầu của Australia James O'Neill đưa ra ngày 28/11.
vu ban ha may bay su-24 cua nga: tho nhi ky sai ve luat nhu the nao? hinh 0
Chiếc máy bay Su-24 của Nga. Ảnh Sputnik
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sai
Theo ông James O'Neill, Thổ Nhĩ Kỳ đang cố viện dẫn Điều 51 của Hiến chương Liên Hợp Quốc để lý giải hành động bắn hạ máy bay Su-24 của Nga trong đó nêu rõ một quốc gia có quyền tự vệ nếu phải đối mặt với một cuộc tấn công vũ trang.
Tuy nhiên, ông O'Neill bày tỏ nghi ngờ, điều luật này có thể áp dụng với trường hợp của chiếc máy bay Su-24 bị bắn hạ.
“Điều 51 của Hiến chương Liên Hợp Quốc nêu rõ, một quốc quốc gia có quyền tự vệ nếu phải đối mặt với một cuộc tấn công vũ trang. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp có liên quan, hành động tấn công này phải thực sự diễn ra hoặc ít nhất là có thể nhận thấy rõ ràng. Ngoài ra, nếu phải đáp trả thì hành động đáp trả cần phải tương xứng với mối đe dọa bị tấn công”, ông O'Neill giải thích.
“Tuy nhiên, chính người Thổ Nhĩ Kỳ cũng không tuyên bố họ bị máy bay Nga tấn công hoặc máy bay Nga rõ ràng là đang chuẩn bị tấn công họ”, Luật sư O'Neill nói thêm.
vu ban ha may bay su-24 cua nga: tho nhi ky sai ve luat nhu the nao? hinh 1
Một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Sputnik
Chính vì vậy, ông O'Neill hoài nghi liệu Thổ Nhĩ Kỳ có đủ lý lẽ để bắn hạ một chiếc máy bay của Nga dù nó không đe dọa gì đến Thổ Nhĩ Kỳ và dù nó xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 17 giây hay không?
Luật sư người Australia sau đó khẳng định, việc làm của Thổ Nhĩ Kỳ là sai trái và Thổ Nhĩ Kỳ không thể viện dẫn bất kỳ điều khoản nào của luật quốc tế để bảo vệ mình.
Phiến quân người Turk càng không đúng
Không chỉ có Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cố tình hiểu sai luật, phiến quân người Turk của nước này- những người đã bắt chến một trong 2 phi công khi họ nhảy dù ra khỏi máy bay- cũng đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.
“Một trong những lời bình luận “lố bịch” nhất cho hành động của dã man phiến quân người Turk đến từ một quan chức Mỹ khi được hỏi về vụ này và nói rằng phiến quân người Turk làm vậy cũng “để tự vệ”, ông O'Neill nói.
“Bình luận này không chỉ hài hước mà còn hoàn toàn phớt lờ luật pháp quốc tế”, ông O'Neill khẳng định.
vu ban ha may bay su-24 cua nga: tho nhi ky sai ve luat nhu the nao? hinh 2
Viên phi công Nga sống sót sau vụ bắn hạ máy bay Nga đang trả lời phỏng vấn của phóng viên ở căn cứ Latakia. Ảnh: Sputnik.
Ông O'Neill viện dẫn Điều 42 Công ước Geneva năm 1949 và Bản Dự thảo số 1 liên quan đến những sửa đổi năm 1977 của bản Công nước này nêu rõ:
“1. Không một người nào nhảy dù ra khỏi máy bay trong trường hợp máy bay gặp nạn bị tấn công trong khi anh ta đang nhảy dù.
2. Ngay khi tiếp đất ở vùng do phe địch kiểm soát, người này có cơ hội được xin đầu hàng, nếu không mới bị tấn công…”
Luật sư O'Neill khẳng định, viên phi công Nga không có cơ hội để xin đầu hàng đã bị phiến quân người Turk sát hại.
Nghiêm trọng hơn, ông O'Neill chỉ rõ, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đều là những nước ký và phê chuẩn cả Hiến chương Liên Hợp Quốc và Công ước Geneva.
“Có sự hậu thuẫn của Mỹ”

Theo ông O'Neill, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không tấn công máy bay của Nga nếu không nhận được sự ủng hộ từ phía Mỹ- nước đứng đầu khối NATO mà Thổ Nhĩ Kỳ cũng là thành viên.
“Việc bắn hạ máy bay Nga hoàn toàn không phải vì lý do tự vệ. Có thể dễ dàng rút ra kết luận về động thái của Thổ Nhĩ Kỳ từ những bằng chứng sẵn có trong vụ việc này”, ông O'Neill nói.
Đầu tiên, Thổ Nhĩ Kỳ rõ ràng là rất giận dữ về việc Nga không kích tiêu diệt lực lượng phiến quân mà Thổ Nhĩ Kỳ đang hậu thuẫn nhằm lật đổ Tổng thống Syria Bashar al- Assad.
Ông O'Neill chỉ rõ, những phiến quân người Turk giết hại phi công trên chiếc Su-24 và trên trực thăng Mi-8 được cử đi tìm kiếm máy bay Su-24 là nhóm phiến quân hoạt động dưới sự kiểm soát của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.
Ngoài ra chiến dịch không kích của Nga ở Syria đã tạo ra hiệu quả rất lớn và hoàn toàn tương phản với “những nỗ lực hời hợt” từ liên quân do Mỹ đứng đầu trong cuộc chiến chống IS ở Syria và Iraq.
vu ban ha may bay su-24 cua nga: tho nhi ky sai ve luat nhu the nao? hinh 3
Đến nay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan (đứng trên bục) vẫn bao biện cho hành vi bắn hạ Su-24 của Không quân nước này và khẳng định, lẽ ra Nga phải xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ vì vi phạm không phận nước này. Ảnh Sputnik
Ông O'Neill nhấn mạnh, nhờ các cuộc không kích của Nga, lần đầu tiên sau nhiều năm, quân đội Syria có thể giành ưu thế trên chiến trường và điều này đi ngược lại mong muốn của Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều nước Arab khác như Saudi Arabia và Qatar,  những nước từ lâu vẫn ngầm ủng hộ IS khiến những nước này tìm cách ngăn chặn đà thắng lợi của Nga.
Luật sư O'Neill cáo buộc Mỹ đã biết từ trước hành động khiêu khích này của Thổ Nhĩ Kỳ và cả Mỹ và NATO đều tìm cách che đỡ cho hành động vi phạm luật pháp quốc tế này của Thổ Nhĩ Kỳ./.
Trần Khánh/VOV.VN

Nga - Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường các biện pháp trả đũa kinh tế


VOV.VN - Nga ban hành sắc lệnh cấm các công ty của Nga tuyển mộ lao động Thổ Nhĩ Kỳ cũng như cấm nhập khẩu một số mặt hàng từ quốc gia này.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xấu đi sau vụ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiếc máy bay chiến đấu của Nga tại khu vực biên giới Syria. Ngày 28/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua các lệnh trừng phạt kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cũng cảnh báo công dân không nên đến Nga.
Trong một tuyên bố, Phủ Tổng thống Nga cho biết, những biện pháp mà chính phủ Nga soạn thảo và được Tổng thống Putin ký thông qua bằng sắc lệnh là nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn của công dân Nga.
Những biện pháp trừng phạt này bao gồm cấm các chuyến bay thuê bao giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, cấm các công ty Nga tuyển mộ lao động Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 1/1 năm sau, cũng như cấm nhập khẩu một số mặt hàng của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, các hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ hơn khi hoạt động trên lãnh thổ Nga, vì các lý do an ninh.
nga - tho nhi ky tang cuong cac bien phap tra dua kinh te hinh 0
Nga sẽ xem xét cấm nhập khẩu một số mặt hàng của Thổ Nhĩ Kỳ.
(Ảnh: AFP)
Người phát ngôn phủ Tổng thống Nga Dmitry Peskvo cho biết: “Đây là những tình huống chưa từng có và thách thức mà nước Nga phải đối mặt cũng là chưa từng có. Vì thế hành động của chúng tôi nhằm đối phó với nguy cơ này là phù hợp.”
Trước đó, ngày 27/11, Chính phủ Nga đã quyết định đình chỉ thỏa thuận miễn thị thực giữa hai nước bắt đầu từ ngày 1/1 năm sau. Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Nga ngày càng hoài nghi về quyết tâm thực sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Hành động của Nga không phải là một sự trả đũa, mà là do những mối nguy cơ thực sự. Hiện có một làn sóng các tay súng cực đoan được thiết lập thông qua Thổ Nhĩ Kỳ theo các hướng khác nhau.
Quyết định của Nga đưa ra chỉ vào giờ sau khi Thổ Nhĩ Kỳ khuyến cáo công dân không nên tới Nga nếu không có việc khẩn cấp. Theo Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh báo được thiết lập dựa trên những khó khăn mà công dân Thổ Nhĩ Kỳ gặp phải khi đến hay lưu trú tại Nga và sẽ được duy trì cho tới khi tình hình được cải thiện.
Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố lấy làm tiếc về sự cố hàng không xảy ra với Nga: “Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc về sự cố này. Chúng tôi không hề muốn nó xảy ra, song thật không may mọi việc lại không như mong muốn. Tôi hi vọng những sự vụ như thế này sẽ không tái diễn. Thổ Nhĩ Kỳ không bao giờ ủng hộ hay kích động gây căng thẳng và xung đột. Chúng tôi cũng sẽ không bao giờ làm như vậy.”
Trước đó ngày 27/11, ông Erdogan đã yêu cầu một cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin bên lề các cuộc thảo luận về khí hậu tại Pháp vào ngày 30/11 tới, đồng thời cho biết, không muốn quan hệ với Nga trở nên xấu hơn. Tuy nhiên, Nga đã gần như bác bỏ đề xuất khi cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã cố tình đẩy quan hệ với Nga vào bế tắc, khi cho đến nay vẫn không thể đơn giản đưa ra một lời xin lỗi hay đề xuất bồi thường nào.
Có thể thấy, căng thẳng trong quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Và không chỉ dừng lại ở những lời đổ lỗi hay thách thức nhau, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ còn dường như đã bước vào giai đoạn đầu của “một trận chiến thương mại”, với các đòn trừng phạt kinh tế lẫn nhau.
Theo các nhà phân tích, điều này không chỉ khiến  mối quan hệ ngoại giao vốn đã “lỏng lẻo” giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ càng trở nên lạnh lùng, xa cách hay gây thiệt hại cho nền kinh tế của cả hai nước, mà còn ảnh hưởng tới các nỗ lực giải quyết những vấn đề nóng trong khu vực và quốc tế hiện nay như cuộc chiến chống khủng bố, cuộc khủng hoảng Syria hay vấn đề di cư.
Dù nhiều lời kêu gọi đã được đưa ra ra, hối thúc hai bên giảm căng thẳng, đối thoại nhưng xem ra cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho một bước tiến để xích lại gần nhau./.
Thu Hoài/VOV - Trung tâm Tin

Mỹ “may mắn ” vì không bắn rơi Su-24 của Nga


(Kiến Thức) - Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Zbigniew Brzezinski cho biết, ông cảm thấy may mắn khi Mỹ không phải là bên bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga.

Sputnik đưa tin, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Zbigniew Brzezinski – một nhà chiến lược địa chính trị nổi tiếng - hạ thấp căng thẳng giữa Mỹ-Nga cũng như giữa Moscow và Ankara sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 trên không phận Syria.
Trong buổi phỏng vấn với tờ Politico, ông Brzezinskivị nhận định: “Tổng thống Putin bắt đầu nói về các biện pháp đối phó. Người Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra linh hoạt và cứng rắn nhưng không phóng đại vụ xung đột. Do vậy, các bên tham gia vào vở kịch chưa có hồi kết này trở nên biết điều hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng quả là may mắn khi chúng tôi (Mỹ) không phải là người bắn rơi chiếc máy bay Su-24 của Nga”.
My “may man ” vi khong ban roi Su-24 cua Nga
Cựu cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Zbigniew Brzezinski.
Mỹ cũng khá lạc quan về mối quan hệ giữa Washington và Moscow. Theo Brzezinski, căng thẳng Nga-Thổ Nhĩ Kỳ này là “nghiêm trọng nhưng không đến mức không thể cứu vãn”.
Vị chuyên gia tin rằng, các cường quốc cũng có thể bỏ qua vụ Su-24, dẹp bỏ những bất đồng sang một bên và thay vào đó tập trung vào việc tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột Syria bởi các bên đều quan tâm đến ổn định khu vực và muốn tránh xung đột leo thang.
“Trên thực tế, chúng ta có thể đạt được một số tiến triển giữa các cường quốc, hướng tới việc ngăn chặn bạo lực trong khu vực rộng lớn hơn”, ông Brzezinski nhấn mạnh.
Ngày 24/11, chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga khi chiếc máy bay này đang tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria.
Ankara “tố” Su-24 vi phạm không phận nước này, song các quan chức Nga và phi công Su-24 còn sống khẳng định, chiếc máy bay không hề vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, phi công này cho biết không nhận được cảnh báo nào trước khi máy bay bị tấn công.
Thiên An (Theo Sputnik)

Infographic: Sức mạnh xe tăng T-90 tối tân bậc nhất thế giới

(Kiến Thức) - Xe tăng T-90 do Nga sản xuất là một trong những cỗ tăng mạnh nhất thế giới hiện nay, nổi bật về sức mạnh hỏa lực, giáp bảo vệ và độ cơ động. 

Mời độc giả xem Infographic:
Infographic: Suc manh xe tang T-90 toi tan bac nhat the gioi
 Hiện nay, khoảng 10 xe tăng T-90 đã được Quân đội Nga triển khai tới Syria tham chiến chống phiến quân IS.
Việt Hùng

Xuất hiện 'đối thủ' viết thư nặc danh tuyên chiến IS

TPO - Một bức thư đe doạ từ một nhóm tự xưng là Nhà nước Cơ đốc giáo (CS) đã được gửi tới Attadamoune, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất tại Bỉ với nội dung tuyên chiến với IS cũng như giết chết những người Hồi giáo.
Theo RT, bức thư trên được tìm thấy trong hòm thư của ông Jamal Habbachich, một trong những lãnh đạo Hồi giáo địa phương và là người đứng đầu nhà thờ Hồi giáo Molenbeek.

Trong bức thư nặc danh từ Nhà nước Cơ đốc giáo với hàng loạt lỗi chính tả có đoạn: "Không một thánh đường và hoạt động kinh doanh nào của người Hồi giáo sẽ được an toàn. Những kẻ theo đạo Hồi sẽ bị tàn sát như lợn, và đóng đinh lên thánh giá để Chúa của chúng ta cải đạo các người."
RT dẫn lời ông Jamal Habbachich cho biết: "Chúng tôi sẽ tới tất cả các cơ quan có thẩm quyền để làm rõ về bức thư này. Có hai tình huống xảy ra khi bạn nhận được những bức thư tương tự thế này: một là một kẻ lập dị đã gửi thư đến đây với mục đích mua vui, hai là sự việc này có thể là một mối đe doạ nghiêm trọng."

Cũng theo ông Jamal, bức thư này không có tên tác giả, đặc biệt hơn, thuật ngữ được sử dụng khá tương tự với cách dùng của IS.

Hai nhà thờ Hồi giáo trong khu vực này cũng nhận được những bức thư đe doạ tương tự,

Thánh đường Attadamoune được coi là thánh đường Hồi giáo lớn ở Molenbeek, nằm gần thủ đô Bỉ, là nơi quân khủng bố sử dụng làm địa điểm để lên kế hoạch tấn công Paris. Hơn 80 phần tử Hồi giáo cực đoan đã ở Molenbeek một tháng trước khi tấn công Paris.
Theo RT

Bốn gian hàng nội thất cháy trong đêm, hàng tỷ đồng hóa tro than

14:43 29/11/2015

TPO - Đêm ngày 28/11/2015, tại thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại 4 gian hàng kinh doanh đồ nội thất và tạp hóa Mai Lân tại số nhà 944 + 946 của gia đình ông bà Châu Ngọc Lân và Trần Thị Mai, đường Hùng Vương, thị trấn Plei Kần.

Bốn gian hàng nội thất cháy trong đêm, hàng tỷ đồng hóa tro than
Hiện trường vụ cháy tại Plei Kần.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lực lượng chức năng của tỉnh Kon Tum đã điều động 3 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia dập lửa. Sau hơn 3 giờ nỗ lực, đến khoảng 2 giờ sáng ngày 29/11/2015, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, không để lây lan sang các hộ lân cận.
Vụ cháy đã không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, ước thiệt hại khoảng chục tỷ đồng. Nguyên nhân của vụ cháy bước đầu được nhận định là do chập điện.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.
Theo Báo Tiền Phong

Bé trai 6 tuổi chết bất thường trong ô tô ở xưởng cưa


VOV.VN - Không thấy con đâu, 2 vợ chồng vội đi tìm thì hốt hoảng phát hiện con mình nằm bất động trong ô tô ở xưởng cưa và tử vong sau đó...

Đêm 28/11, cơ quan công an tỉnh Đồng Nai mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu Nguyễn Đức B. (6 tuổi, quê ở tỉnh Cà Mau, trú tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai). 
be trai 6 tuoi chet bat thuong trong o to o xuong cua hinh 0
Cơ quan công an tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân
Theo thông tin ban đầu, vào vào khoảng 13h00 ngày 27/11, sau khi ăn cơm trưa xong, vợ chồng anh Nguyễn Văn Vũ (38 tuổi) và Trần Thị Tiền (40 tuổi) không thấy em B. nên đi tìm. 
Khoảng 1 giờ sau, vợ chồng anh Vũ phát hiện con mình nằm bất động trong cabin ô tô của 1 người tên Hùng (là chủ 1 xưởng gỗ nơi vợ chồng anh Vũ làm việc), trên người không mặc quần áo và có một số vết bầm tím ở chân.
Ngay sau đó, cháu B. được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, đến chiều ngày 28/11, bé B. đã tử vong.
Do nghi ngờ về cái chết bất thường của con mình nên gia đình anh Vũ đã báo cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để vào cuộc điều tra. Ông Hùng cũng được mời về cơ quan công an để lấy lời khai.
Được biết, vợ chồng anh Vũ quê Cà Mau. Do hoàn cảnh khó khăn nên cả gia đình đã đến Đồng Nai để xin làm công nhân cho các xưởng gỗ./.
Hoàng Cơ/VOV Giao thông

11 máy bay quân sự Trung Quốc bị "tố" áp sát các đảo Nhật Bản






Dân trí Nhật Bản mới đây đã điều các chiến đấu cơ để ngăn chặn 11 máy bay quân sự của Trung Quốc xuất hiện gần các hòn đảo phía nam của Nhật Bản trong một cuộc tập trận mà Bắc Kinh nói là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu tầm xa.


Một máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc (Ảnh minh họa: Janes)
Một máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc (Ảnh minh họa: Janes)
Các máy bay của Trung Quốc bao gồm 8 máy bay ném bom, 2 máy bay do thám và một máy bay cảnh báo sớm đã lượn gần đảo Miyako và Okinawa ngày 27/11 nhưng không vi phạm không phận của Nhật Bản, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.
Một số chiến đấu cơ bay giữa hai hòn đảo trên, trong khi một số khác áp sát gần các hòn đảo khác, theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản.
Trong khi đó, phát ngôn viên Không quân Trung Quốc Shen Jinke cho biết có một vài loại chiến đấu cơ trong đó gồm máy bay ném bom H-6K được triển khai trong lần tập trận này ở Tây Thái Bình Dương, hãng tin Xinhua đưa tin.
Cuộc tập trận ngoài biển lần này nhằm tăng cường các khả năng chiến đấu tầm xa của không quân Trung Quốc, ông Shen Jinke nhấn mạnh.
Trong khi chưa có bình luận nào từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, tờ Yomiuri Shimbun nhận định đây là điều bất thường khi Trung Quốc phái một phi đội máy bay lớn áp sát không phận Nhật Bản.
Không quân Nhật Bản đã xuất kích hàng trăm lượt mỗi năm để xua đuổi máy bay Nga và chiến đấu cơ của Trung Quốc để bảo vệ không phận.
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng gần đây trên Biển Đông sau khi Mỹ cuối tháng 10 năm nay điều một tàu chiến áp sát một đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp và xây dựng phi pháp tại vùng biển nóng bỏng này.
Trung Quốc gần đây tăng cường bồi đắp và xây dựng đảo phi pháp trên một số bãi đá ngầm và rặng san hô thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Trung Quốc cũng ngang nhiên tuyên bố chủ quyền tới hơn 80% diện tích Biển Đông, chồng lấn lên chủ quyền các các quốc gia khác. Trong khi đó, Mỹ tuyên bố không công nhận những tuyên bố chủ quyền trên của Trung Quốc.
Vũ Duy
Theo AFP


Nhiều ô tô bị nhấc bổng kỳ lạ ở Trung Quốc


Nhiều ô tô bị nhấc bổng kỳ lạ ở Trung Quốc - ảnh 1
Ô tô bị nhấc bỗng kỳ lạ ở Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Mirror
Các phương tiên giao thông đang di chuyển bình thường tại một ngã tư ở Trung Quốc thì 3 chiếc ô tô bị nâng lên khỏi mặt đường. Khi mọi người chưa hết bàng hoàng thì ô tô lại bị thả ngược xuống đất, theo Mirror.
Sự việc kỳ quái xảy ra khi những chiếc xe đang chạy đến ngã tư. Tốc độ di chuyển khá chậm. Sau khi bị thả xuống đất, hai chiếc đã đâm vào nhau, trong đó có một chiếc bị lật ngang.
Hiện vẫn chưa rõ có ai bị thương trong vụ tai nạn không. Những người đang đi bộ qua đường khi chứng kiến sự việc đã vội tản ra khỏi hiện trường. Nguyên nhân sự cố vẫn đang được điều tra.
Một cuộc tranh luận đã nổ ra sau đó kéo theo nhiều lời đồn đoán. Có người cho rằng có thể một đường dây điện bị sự cố và khiến chiếc xe tải bị nhấc bỗng lên. Tuy nhiên, vài ý kiến khác đã không đồng ý.
“Tôi không nhìn thấy bất kỳ một sợi dây điện nào. Đây là hiện tượng lạ, 3 chiếc ô tô bị nhấc lên không trung như bị lực từ trường tác động”, một người dùng internet viết.
Ngọc Quý

Bảo Yến khiến khán giả phấn khích trong đêm Tình khúc vượt thời gian

Nữ ca sĩ biểu diễn ăn ý với con trai Khải Ca trong đêm "Tình khúc vượt thời gian" tối 28/11 tại TP HCM. Bảo Yến khiến khán giả phấn khích với điệu Rock&Roll trong Huyền thoại người con gái (Lê Hựu Hà)

Nữ ca sĩ Bảo Yến vừa bước ra sân khấu đã nhận được tràng pháo tay của khán giả dành cho mình. Ở tuổi U60, giọng của chị vẫn khỏe, vang và nhiều cảm xúc.

Tham gia đêm nhạc, Bảo Yến kết hợp cùng con trai Khải Ca hát bài của chồng - nhạc sĩ Quốc Dũng - có tên Hoang vắng. Chị diện váy ngắn đi đôi bốt cao trẻ trung.

Trước đó, Bảo Yến khiến khán giả phấn khích với điệu Rock&Roll trong Huyền thoại người con gái (Lê Hựu Hà).

Trong vai đôi tình nhân, Nguyên Vũ và Sơn Tuyền (trái) hát Gặp nhau làm ngơ. Cả hai vừa hát vừa diễn cảnh đôi tình nhân từ khi làm quen đến khi chia tay nhau. Nữ ca sĩ hải ngoại còn nguýt mắt với đàn em khiến khán giả thích thú.
Hoàng Lê Vi song ca với Quách Thành Danh ca khúc Ảo ảnh. Khá lâu rồi, nữ ca sĩ mới góp mặt trên sân khấu ca nhạc.
Phi Nhung kết hợp cùng giọng ca được yêu thích của "Solo cùng Bolero 2014" - Phú Quí.
Ban tổ chức còn dành riêng thời lượng để tưởng nhớ nhạc sĩ Anh Bằng - nghệ sĩ vừa qua đời. Thái Châu hát Anh còn nợ em - sáng tác bất hủ của cố nhạc sĩ.

Danh ca Lệ Thu cũng góp mặt qua bài hát gắn liền với tên tuổi chị - ca khúc Tango dĩ vãng. 

P.V

Thổ Nhĩ Kỳ xoa dịu Nga sau sắc lệnh trừng phạt kinh tế

VOV.VN -Thổ Nhĩ Kỳ và Nga chia sẻ những lợi ích song phương trong mối quan hệ song phương, kể cả những lợi ích kinh tế của Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là khẳng định của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu sau quyết định của Nga áp đặt các biện pháp kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Davutoglu cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập một ủy ban điều phối do Bộ trưởng Kinh tế nước này đứng đầu nhằm xử lý các hệ quả của khủng hoảng với Nga.
Ưu tiên hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay là giữ các kênh đối thoại mở với Nga và tránh làm gia tăng căng thẳng tương tự xuất phát từ các chiến dịch quân sự ở Syria.
tho nhi ky xoa diu nga sau sac lenh trung phat kinh te hinh 0
Thổ Nhĩ Kỳ - Nga đôi co quanh vụ máy bay rơi
Tuy nhiên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này có quyền bảo vệ không phận của  mình đúng theo luật pháp quốc tế song không cố ý nhằm vào các máy bay của Nga.
Trước đó, tối 28/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt với Thổ Nhĩ Kỳ. Động thái này diễn ra sau khi tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 của Nga đang tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria.
Sắc lệnh áp đặt các lệnh cấm hoặc hạn chế nhập khẩu vào Nga một số mặt hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ theo danh sách do Chính phủ Liên bang Nga qui định./.
Hồng Nhung/VOV - Trung tâm Tin

Hàng trăm hộ dân tháo chạy do cao ốc phát hỏa

Hàng trăm người dân tháo chạy thoát thân khi nghe tiếng chuông báo cháy tại cao ốc Hưng Phát.
Thông tin ban đầu được báo Vietnamnet đưa tin khoảng 12h45 trưa nay (29/11), tại cao ốc Hưng Phát (đường Lê Văn Lương, phường Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM), một số hộ dân sống tại chung cư nói trên phát hiện có khói bốc lên từ cửa sổ của căn hộ nằm trên lầu 7 của tòa A.
00:00 / 01:23
Cháy cao ốc ở Nhà Bè hàng trăm người hoảng loạn
Nguồn Video: Lao Động
Nhiều bảo vệ của cao ốc lập tức thông báo cho những cư dân ở block A - nơi xảy ra hỏa hoạn - nhanh chóng thoát ra bên ngoài. Thời điểm này, khói bốc ngùn ngụt và có nguy cơ cháy lan sang các căn hộ khác. Hàng trăm người già, trẻ em sống ở đây được di tản xuống dưới đường.
Hình ảnh Hàng trăm hộ dân tháo chạy do cao ốc phát hỏa số 1
Sở Cảnh sát PCCC điều động nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sỹ cứu hỏa đến hiện trường dập lửa
Báo Pháp luật TPHCM cũng đăng tải, sau khi nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM đã nhanh chóng có mặt phối hợp với lực lượng sở tại khống chế lửa.
Khoảng một tiếng sau, hỏa hoạn đã được khống chế hoàn toàn. Hiện trường được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Hiện tại chưa có thương vong về người.
Hình ảnh Hàng trăm hộ dân tháo chạy do cao ốc phát hỏa số 2
Khói đen cuồn cuồn phát ra từ căn hộ khiến nhiều người dân hoảng sợ tháo chạy
Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Trang Vũ (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét