Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

HIỆN THỰC KỲ ẢO 104

(ĐC sưu tầm trẹn NET)

Những thí nghiệm cấy ghép đầu rùng rợn trong lịch sử


1. Chó 2 đầu


Nghe như khoa học viễn tưởng nhưng nhà khoa học người MỹCharles Guthrie đã làm được điều đó năm 1900. Thành quả sáng tạo của ông chỉ sống được 26 phút.


Trong chiến tranh Lạnh, hai nhà khoa học Nga AG Konevsky vàVladimir Demikhov đã cải tiến thí nghiệm của Charles và họ đã nổi tiếng thế giới với con chó hai đầu của mình.
Hai ông đã tiến hành thử nghiệm cấy ghép trên 20 đối tượng và một trong số chúng đã có thể sống tới 1 tháng.


2. Gà tây kết đôi với bù nhìn
Những năm 1960, Martin Schein và Edgar Hale là những nhà nghiên cứu ở Pennsylvania đã thử nghiệm quá trình kết đôi của gà tây trống với mô hình con mái y như thật.
Thí nghiệm thật sự khá lạ lẫm và kỳ cục để họ chứng minh rằng loài gà tây chỉ bị thu hút bởi phần đầu của gà mái trong thời gian kết đôi.


Họ từ từ loại bỏ từng phần cơ thể con gà tây mái giả đến khi chỉ còn cái đầu và cắm nó lên một cái gậy.
Ngoài ra, họ còn có thêm một cái đầu gà sấy khô, một đầu gà mái 2 năm tuổi và một cái khác bằng gỗ.
Không thể tin được, chú gà tây trống kia đã lần lượt cố giao phối với tất cả những cái đầu ấy mà chẳng hề để ý tới những bộ phận cần thiết khác.
3. Ghép đầu khỉ
Nhà khoa học Mỹ Robert White là người đầu tiên thành công trong thủ thuật cấy ghép đầu. Trong khi Demikhov chỉ mới ghép thêm đầu vào một cái khác đang sống thì ông White đã có thể đi xa hơn bằng việc ghép đầu một con khỉ bị chặt sang một cơ thể mới vào những năm 70.


Trước đó, White đã gắn thành công bộ não của con chó này sang con chó khác và giữ bộ não còn lại sống ở môi trường bên ngoài hộp sọ.
Một trong những bài phát biểu của mình ông tiết lộ rằng con khỉ bị chặt đầu đã sống lại sau khi nhận được cái đầu cũ của mình. Nó còn cố gắng tấn công một thành viên trong nhóm nghiên cứu nữa.


Tuy nhiên con khỉ không thể di chuyển vì phần tủy sống không còn liên kết với não bộ nữa. Con khỉ chỉ sống được 1 ngày rưỡi sau đó.
Ông White cũng không nói gì thêm về việc đã từng thí nghiệm trên con người hay chưa nhưng chúng ta có thể làm được việc cấy ghép đầu trong thế kỷ này.
4. Franken Kitty


Nhà khoa học Đức Karl August Weinhold tin rằng não người giống như viên pin kết nối với dây thần kinh. Vị tiến sĩ Frankenstein đã chứng minh quan điểm ấy và năm 1817 khi ông thử nghiệm trên một con mèo.
Con vật đã chết mất đi tất cả chức năng cảm giác, vận động, cả các xung thần kinh. Bằng cách riêng, ông làm con vật sống lại trong 20 phút đầu ngẩng cao, mắt mở to, nỗ lực đứng dậy và mất kiểm soát và gục ngã vì kiệt sức.


Thử nghiệm của Weinhold bị coi là điên rồ và phi đạo đức thời nay và chúng ta luôn bị ám ảnh với việc hồi sinh người đã chết.
Được biết, sau một năm thử nghiệm của Weinhold tiểu thuyết Frankenstein đã được xuất bản.
5. Dự án Lazarus

Dự án Lazarus từng tạo nên tên tuổi Robert Cornish

Vào những năm 1930, ông Robert Cornish ở Đại học California tin mình có thể hồi sinh động vật chết chỉ cần chúng không bị tổn thương cơ thể quá nặng.
Ông đã làm ngạt 4 con chó và đặt tên là Lazarus (nhân vật từng được Chúa Giesu làm sống lại trong kinh thánh) được đặt vào một chiếc máy kỳ lạ. Dòng máu trong những con vật tiếp tục được lưu thông với một hỗn hợp adrenaline và thuốc chống đông máu.


Ông đã thất bại khi hồi sinh 2 con vật đầu tiên nhưng thành công với 2 con khác. Mặc dù chúng bị mù và tổn thương não nghiêm trọng.
Cả Lazarus 3 và 4 đều sống vài tháng nữa ở nhà Cornish. Tuy là Nhà khoa học nổi tiếng nhưng bị đá khỏi trường đại học nên buộc phải tiếp tục nghiên cứu tại nhà.
Năm 1947, Cornish tái xuất với một máy hồi sinh mới và tìm kiếm một tình nguyện viên là con người. Tử tù Thomas McMonigle đã đề nghị với ông nhưng các quan chức nhà nước lo ngại họ sẽ vô tình giải phóng cho tên tội phạm nên từ chối để Cornish thực hiện. Sau đó, nhà nghiên cứu chán nản về nhà và sống nốt phần đời còn lại bằng nghề bán kem đánh răng.
6. Sứa trong không gian
Tiến sĩ Dorothy Spangenberg đến từ đại học y Eastern Virginia muốn biết tác động của trọng lực đối với con người trong tương lai khi sinh ra ngoài không gian. Và cô đã bắt đầu với hàng ngàn con sứa.


Vào ngày 5/6/1991, cô và nhóm nghiên cứu đã đóng gói 2.478 con sứa cùng với phi hành đoàn của tàu con thoi Columbia bay ra ngoài Trái Đất.
Những con sứa thích nghi khá tốt với một trường trên đường quỹ đạo và tăng số lượng lên tới 60.000 cá thể.


Thật không may, khi chúng được đưa trở lại Trái Đất sứa thế hệ không gian mất phương hương như cách con người bị chóng mặt vì không thể thích nghi với môi trường có trọng lực. Do đó, nếu con người được sinh ra ngoài vũ trụ họ có thể cũng sẽ mắc phải vấn đề tương tự như đàn sứa.
Nguồn: VTC

Những thí nghiệm kinh hoàng trên cơ thể con người

Cao Anh Lâm, Theo Wikipedia

ANTĐ - Trong thế chiến thứ hai, quân Đức đã tiến hành hàng loạt những thí nghiệm trên cơ thể con người trong các trại tập trung. Đối tượng của các thí nghiệm này phần lớn là người Do Thái. Những cuộc thí nghiệm này được xem là những thí nghiệm vô nhân tính nhất trong lịch sử loài người.
Các tù nhân trong tại tập trung bị ép buộc phải tham gia vào những thí nghiệm ghê rợn thường gây ra cái chết, biến dạng cơ thể hoặc tàn tật suốt đời. Quân đội Đức thiết kế những thí nghiệm này để giúp tăng khả năng chiến đấu cho binh sĩ, phát triển vũ khí mới, chữa trị cho thương binh và để nâng cao tư tưởng phân biệt chủng tộc với người Do Thái.

Trong phiên tòa Nuremberg xét xử những tội nhân chiến tranh Đức quốc xã, người ta đã ghi lại được những tội ác ghê rợn quân Đức đã từng thực hiện trên cơ thể tù nhân.

Dưới đây là 12 thí nghiệm kinh hoàng trên cơ thể con người dưới thời Đức quốc xã

Thí nghiệm trên các cặp sinh đôi

Các thí nghiệm trên các cặp sinh đôi chủ yếu được thực hiện bởi Joseph Mengele, bác sĩ tử thần của trại tập trung Auschwitz, với mong muốn tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt trong gen của các cặp song sinh.


Khâu dính các cặp song sinh


Từ năm 1943 đến năm 1944, có khoảng 1.500 cặp song sinh đã bị đưa đến để phục vụ cho các thí nghiệm  và chỉ có khoảng 200 cặp sống sót. Các cặp song sinh này được phân loại theo giới tính và bị nhốt trong các doanh trại trong quá trình tiến hành thí nghiệm. Các bác sĩ đã tiêm thuốc nhuộm vào mắt các cặp song sinh để theo dõi sự đổi màu của mắt có diễn ra không, truyền máu giữa 2 anh em của 1 cặp song sinh để kiểm tra tương thích máu và ghê rợn hơn, chúng khâu người các cặp song sinh lại với nhau để tạo ra các cặp song sinh dính liền.

Các thí nghiệm về cơ, xương, hệ thần kinh và các thí nghiệm cấy ghép


Chân tay bị cắt rời để làm thí nghiệm


Từ khoảng tháng 9-1942 đến tháng 12-1943, các thí nghiệm về sự tái tạo xương, cơ và các dây thần kinh và cả việc cấy ghép xương bằng cách lấy các phần xương, cơ và dây thần kinh ra khỏi cơ thể trong khi hoàn toàn không sử dụng thuốc mê trên cơ thể đối tượng đã được các bác sĩ thực hiện tại trại tập trung Ravensbruck để phục vụ cho lợi ích của quân đội Đức. Những nạn nhân của các thí nghiệm này thường phải chịu đau đớn dữ dội, các phần cơ thể bị cắt xén và tàn tật suốt đời.

Các thí nghiệm về những chấn thương vùng đầu


Một trong những thí nghiệm vùng đầu của Đức quốc xã


Vào khoảng giữa năm 1942 tại Baranowicze (Ba Lan), quân Đức đã tiến hành một thí nghiệm kinh hoàng tại nhà riêng của 1 sĩ quan SS. Chúng trói chặt một cậu bé khoảng 11, 12 tuổi vào một chiếc ghế khiến cậu bé không thể cử động được. Phía trên cậu bé là một chiếc búa được điều khiển tự động sao cho cứ sau vài giây, chiếc búa lại đập thẳng vào đỉnh đầu cậu bé. Sau màn tra tấn ấy, cậu bé đã phát điên.

Các thí nghiệm về sự đông cứng

Năm 1941, không quân Đức tiến hành thí nghiệm với mục đích tìm ra các phương thức chống lại chứng hạ thân nhiệt ở con người. Một trong số những nghiên cứu đó buộc đối tượng phải chịu đựng cái lạnh trong một bể nước đá trong suốt 5 giờ liền. Trong một nghiên cứu khác, chúng bắt tù nhân ở trần ngoài trời trong vài giờ với nhiệt độ thấp -6 ° C. Bên cạnh các thí nghiệm về khả năng chịu lạnh, các bác sĩ còn nghiên cứu khả năng hồi phục của các nạn nhân sau khi cơ thể được làm ấm trở lại.


Dìm tù nhân trong bể nước lạnh


Các thí nghiệm đóng băng/hạ thân nhiệt được tiến hành để mô phỏng các điều kiện quân đội Đức phải đối mặt trên mặt trận phía Đông. Nhiều thí nghiệm đã được tiến hành trên những binh sĩ Nga bị bắt vì Đức quốc xã cho rằng người Nga có gen chịu lạnh tốt hơn. Trong báo cáo có tựa đề "Các vấn đề y tế phát sinh từ biển và mùa đông" năm 1942, các sĩ quan Đức tổng kết đã có khoảng 100 người chết trong các thí nghiệm này với thời gian tử vong sau quá trình chịu lạnh khoảng 55-60 phút.

Thí nghiệm về bệnh sốt rét

Tại trại Dachau từ 2-1942 đến 4-1945, Đức quốc xã đã tiến hành các thí nghiệm để kiểm tra hệ miễn dịch của tù nhân với bệnh sốt rét. Các tù nhân khỏe mạnh bị nhiễm bệnh bằng cách cho muỗi đốt, cấy virus vào trong cơ thể hoặc tiêm chất nhày mang virus của muỗi cái. Sau khi đã nhiễm bệnh, các tù nhân được điều trị bởi các loại thuốc khác nhau để theo dõi hiệu quả. Có khoảng 1.000 người đã phải tham gia vào các thí nghiệm này, và một nửa trong số họ đã thiệt mạng.

Thí nghiệm sử dụng khí Mustard

Từ tháng 9-1939 đến tháng 4-1945, các thí nghiệm về khí mustard- một loại khí độc gây bỏng nặng thường được dùng làm vũ khí hóa học trong chiến tranh thế giới thứ nhất- được tiến hành để tìm ra cách điều trị vết bỏng hiệu quả nhất. Các nạn nhân của thí nghiệm bị phun khí mustard cũng như các loại chất gây bỏng khác lên cơ thể gây bỏng hóa học rất nghiêm trọng. Sau đó, họ được đưa đi chữa trị để tìm ra cách hiệu quả nhất.

Thí nghiệm sulfonamide
Trong năm 1942 và 1943, các thí nghiệm để xem xét hiệu quả của sulfonamide, một tác nhân kháng khuẩn tổng hợp, được thực hiện tại  trại Ravensbruck. Các bác sĩ gây ra các vết thương bị nhiễm các loại vi khuẩn như Streptococcus, Clostridium perfringens (tác nhân gây bệnh hoại tử) và Clostridium tetani (tác nhân gây bệnh uốn ván) trên người tù nhân. Quá trình lưu thông máu bị gián đoạn bằng cách thắt mạch máu ở hai đầu vết thương để tạo ra một điều kiện tương tự như một vết thương chiến trường. Sự nhiễm trùng còn tệ hơn khi các bác sĩ  buộc dăm gỗ và thủy tinh vào vết thương. Các vết nhiễm trùng đã được điều trị bằng sulfonamide và các loại thuốc khác để xác định hiệu quả của chúng.

Các thí nghiệm về nước biển

Tại trại Dachau, Đức quốc xã thí nghiệm trên 90 tù binh Roma để nghiên cứu về các phương thức để biến nước biển thành nước uống. Các nạn nhân bị bỏ đói và chỉ cho uống duy nhất nước biển. Họ đã bị tổn thương và mất nước nghiêm trọng đến nỗi phải liếm nước lau nhà trên sàn để có được nguồn nước uống.

Thí nghiệm triệt sản

Vào ngày 14-7-1933, Luật Phòng chống gen khiếm khuyết Progeny đã được thông qua nhằm tránh các nguồn gen xấu bị di truyền lại qua các thế hệ sau bao gồm các gen gây yếu thần kinh, tâm thần phân liệt, nghiện rượu, mù, điếc và các dị tật khác. Có khoảng 1% dân số trong độ tuổi 17 đến 24 đã bị triệt sản trong vòng 2 năm thi hành luật.


Những người đàn ông được chọn để triệt sản


Trong vòng 4 năm sau, có 300.000 tù nhân bị triệt sản trong các trại tập trung để phục vụ cho các thí nghiệm triệt sản cho người Đức tại Auschwitz và Ravensbruck dưới sự chỉ huy của bác sĩ Carl Clauberg. Người ta hy vọng sẽ tìm ra cách triệt sản hàng triệu người trong 1 khoảng thời gian ngắn nhất và hiệu quả nhất.

Các phương thức triệt sản bao gồm phẫu thuật X-quang, sử dụng thuốc hoặc tiêm i-ốt và nitrat bạc vào cơ thể nhưng chúng để lại các tác dụng phụ nghiêm trọng như chảy máu âm đạo, đau bụng dữ dội hay ung thư cổ tử cung. Do đó, Đức quốc xã ưu tiên sử dụng các phương thức triệt sản phóng xạ. Các tù nhân được đưa vào phòng và phải điền một mẫu đơn đăng ký với mục đích đánh lừa họ. Các bác sĩ đã làm cho căn phòng này bị nhiễm phóng xạ  làm họ bị triệt sản hoàn toàn. Một số tù nhân bị bỏng phóng xạ rất nặng.

Thí nghiệm độc dược

Tại trại Buchenwald từ cuối năm 1943 đến cuối năm 1944, Đức quốc xã đã thử nghiệm hiệu quả của các chất độc khác nhau trên các tù nhân. Chúng bỏ thuốc độc vào thức ăn của tù nhân, làm họ tử vong ngay lập tức và sau đó tiến hành giải phẫu cơ thể họ. Vào tháng 9-1944, các tù nhân bị bắn bằng đạn tẩm độc, bị tra tấn dã man và rất nhiều người trong số họ đã chết bởi các thí nghiệm vô nhân này.

Thí nghiệm bom lửa

Cũng tại Buchenwald, các tù nhân bị gây bỏng do phốt-pho chiết ra từ các loại bom lửa để thử nghiệm các phương pháp điều trị hiệu quả do bỏng phốt-pho.

Thí nghiệm về độ cao

Vào đầu năm 1942, các tù nhân ở trại Dachau bị bác sĩ Sgmund Rascher đem ra làm thí nghiệm để phục vụ cho các thử nghiệm bay của không quân Đức. Hắn nhốt các tù nhân vào một buồng áp suất thấp để tái hiện áp suất của các phi công khi bay ở trên độ cao 20.000m. Rascher đã mổ sống não của các tù nhân để kiểm tra tác động lên thần kinh của họ. Trong số 200 người tham gia thí nghiệm, 80 người đã chết ngay lập tức và số người còn lại đã bị hành quyết sau đó.

Những thí nghiệm trên đây đã để lại những hậu quả vô cùng khủng khiếp cho các tù nhân sống trong các trại tập trung dưới thời Đức quốc xã. Họ không những phải chịu những đau đớn về thể chất mà tâm lý theo đó cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Ngày nay, thí nghiệm trên cơ thể con người đã bị cấm tại tất cả các quốc gia trên thế giới, tuy nhiên, những tội ác Đức quốc xã đã gây ra qua các thí nghiệm này vẫn còn mãi như một phần ký ức đau thương của nhân loại.
Những thí nghiệm y học dã man bậc nhất trong lịch sử Những thí nghiệm này được thực hiện bất chấp mọi chuẩn mực đạo đức và để lại tiếng xấu muôn đời. 1. Thí nghiệm khỉ Britches Britches là con khỉ con bị tách khỏi mẹ ngay sau khi nó chào đời, sau đó bị đem đến Đại học California, Mỹ để làm sinh vật thí nghiệm. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Dù Britches có một đôi mắt hoàn toàn bình thường nhưng nó lại bị đưa tới thử nghiệm một loại thiết bị sóng âm hỗ trợ việc đi lại dành cho người mù. Để giải quyết sự 'bất hợp lý' này, các nhà nghiên cứu đã khâu cả hai mắt của Britches lại. Mãi lâu sau, Britches mới được giải thoát khỏi cuộc thí nghiệm kinh khủng nhờ Mặt trận giải phóng động vật trong một cuộc đột kích vào năm 1985. 2. Dự án MKUltra Trong những năm 1950, các nhà khoa học thường trú của Cơ quan Tình báo TƯ Mỹ (CIA) bắt đầu cuộc thử nghiệm bất hợp pháp trên người. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Cuộc thử nghiệm này có mục đích phát triển các loại thuốc được sử dụng trong các cuộc thẩm vấn và tra tấn cá nhân, cốt làm suy yếu cá nhân đó và buộc họ phải nhận tội thông qua sự kiểm soát tâm trí - một liệu pháp sử dụng phương pháp sốc điện và sự lặp lại của âm thanh. Dù nghiên cứu này đã bị phá hủy trong một vụ bê bối ở Watergate nhưng vẫn có những bằng chứng cho thấy chính phủ Mỹ đã hủy hoại rất nhiều người dân vô tội bằng các loại thuốc này. 3. Cấy ghép tinh hoàn động vật cho người Leo Stanley, bác sĩ đứng đầu nhà tù San Quentin vào năm 1913, luôn tin rằng những nam giới phạm tội sẽ có ít testosterone (loại hormone tình dục được bài tiết chủ yếu trong tinh hoàn của nam giới) hơn những người khác. Để kiểm tra 'thuyết bệnh hoạn' này, ông quyết định thực hiện cấy ghép tinh hoàn mới cho các nam tù nhân. Tuy nhiên vì không bao giờ đủ lượng tinh hoàn của người bình thường để làm chuyện đó nên ông đã thay thế bằng tinh hoàn của động vật để cấy ghép vào bộ phận sinh dục của các tù nhân. 4. Thí nghiệm làm cứng da Trong một nỗ lực để phát minh ra cách làm cho da của những người lính trở nên cứng rắn hơn, bác sĩ da liễu Albert Kligman đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm vô nhân tính trên tù nhân tại nhà tù Holmesburg, Philadelphia, Mỹ. Ông đã bôi lên người họ một loại hóa chất nguy hiểm khiến da của họ đau đớn như đang bị đốt cháy, mọc mụn nước như vết bỏng và để lại sẹo vĩnh viễn. 5. Thí nghiệm nhà tù Stanford Thí nghiệm này được tiến hành tại Đại học Stanford, Mỹ năm 1971 nhằm điều tra về nguyên nhân của các cuộc xung đột giữa quân đội và các tù nhân. 24 nam sinh viên được chọn và được sắp xếp một cách ngẫu nhiên vào 2 nhóm là 'tù nhân' và 'quản giáo', sau đó được đưa vào một nhà tù giả với thời gian dự kiến là 7 - 14 ngày. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Dù ai cũng biết rằng đây chỉ là cuộc thử nghiệm, nhập vai nhưng chỉ sau thời gian ngắn, những nam sinh trong nhóm 'quản giáo' đã hành hạ, đánh đập một cách dã man các nam sinh trong nhóm 'tù nhân'. Những 'tù nhân' còn không được mặc quần và bị bắt nằm ngủ trên những tấm bê tông cứng. Hai trong số sinh viên thuộc nhóm 'tù nhân' đã không thể chịu đựng được và buộc phải rời khỏi 'nhà tù' này, cuộc thí nghiệm sau đó cũng bị dừng lại khi bắt đầu được 6 ngày.

Xem thêm: Những thí nghiệm y học dã man bậc nhất trong lịch sử - Xã hội - Tin Ngắn
Những thí nghiệm y học dã man bậc nhất trong lịch sử Những thí nghiệm này được thực hiện bất chấp mọi chuẩn mực đạo đức và để lại tiếng xấu muôn đời. 1. Thí nghiệm khỉ Britches Britches là con khỉ con bị tách khỏi mẹ ngay sau khi nó chào đời, sau đó bị đem đến Đại học California, Mỹ để làm sinh vật thí nghiệm. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Dù Britches có một đôi mắt hoàn toàn bình thường nhưng nó lại bị đưa tới thử nghiệm một loại thiết bị sóng âm hỗ trợ việc đi lại dành cho người mù. Để giải quyết sự 'bất hợp lý' này, các nhà nghiên cứu đã khâu cả hai mắt của Britches lại. Mãi lâu sau, Britches mới được giải thoát khỏi cuộc thí nghiệm kinh khủng nhờ Mặt trận giải phóng động vật trong một cuộc đột kích vào năm 1985. 2. Dự án MKUltra Trong những năm 1950, các nhà khoa học thường trú của Cơ quan Tình báo TƯ Mỹ (CIA) bắt đầu cuộc thử nghiệm bất hợp pháp trên người. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Cuộc thử nghiệm này có mục đích phát triển các loại thuốc được sử dụng trong các cuộc thẩm vấn và tra tấn cá nhân, cốt làm suy yếu cá nhân đó và buộc họ phải nhận tội thông qua sự kiểm soát tâm trí - một liệu pháp sử dụng phương pháp sốc điện và sự lặp lại của âm thanh. Dù nghiên cứu này đã bị phá hủy trong một vụ bê bối ở Watergate nhưng vẫn có những bằng chứng cho thấy chính phủ Mỹ đã hủy hoại rất nhiều người dân vô tội bằng các loại thuốc này. 3. Cấy ghép tinh hoàn động vật cho người Leo Stanley, bác sĩ đứng đầu nhà tù San Quentin vào năm 1913, luôn tin rằng những nam giới phạm tội sẽ có ít testosterone (loại hormone tình dục được bài tiết chủ yếu trong tinh hoàn của nam giới) hơn những người khác. Để kiểm tra 'thuyết bệnh hoạn' này, ông quyết định thực hiện cấy ghép tinh hoàn mới cho các nam tù nhân. Tuy nhiên vì không bao giờ đủ lượng tinh hoàn của người bình thường để làm chuyện đó nên ông đã thay thế bằng tinh hoàn của động vật để cấy ghép vào bộ phận sinh dục của các tù nhân. 4. Thí nghiệm làm cứng da Trong một nỗ lực để phát minh ra cách làm cho da của những người lính trở nên cứng rắn hơn, bác sĩ da liễu Albert Kligman đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm vô nhân tính trên tù nhân tại nhà tù Holmesburg, Philadelphia, Mỹ. Ông đã bôi lên người họ một loại hóa chất nguy hiểm khiến da của họ đau đớn như đang bị đốt cháy, mọc mụn nước như vết bỏng và để lại sẹo vĩnh viễn. 5. Thí nghiệm nhà tù Stanford Thí nghiệm này được tiến hành tại Đại học Stanford, Mỹ năm 1971 nhằm điều tra về nguyên nhân của các cuộc xung đột giữa quân đội và các tù nhân. 24 nam sinh viên được chọn và được sắp xếp một cách ngẫu nhiên vào 2 nhóm là 'tù nhân' và 'quản giáo', sau đó được đưa vào một nhà tù giả với thời gian dự kiến là 7 - 14 ngày. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Dù ai cũng biết rằng đây chỉ là cuộc thử nghiệm, nhập vai nhưng chỉ sau thời gian ngắn, những nam sinh trong nhóm 'quản giáo' đã hành hạ, đánh đập một cách dã man các nam sinh trong nhóm 'tù nhân'. Những 'tù nhân' còn không được mặc quần và bị bắt nằm ngủ trên những tấm bê tông cứng. Hai trong số sinh viên thuộc nhóm 'tù nhân' đã không thể chịu đựng được và buộc phải rời khỏi 'nhà tù' này, cuộc thí nghiệm sau đó cũng bị dừng lại khi bắt đầu được 6 ngày.

Xem thêm: Những thí nghiệm y học dã man bậc nhất trong lịch sử - Xã hội - Tin Ngắn
Những thí nghiệm y học dã man bậc nhất trong lịch sử Những thí nghiệm này được thực hiện bất chấp mọi chuẩn mực đạo đức và để lại tiếng xấu muôn đời. 1. Thí nghiệm khỉ Britches Britches là con khỉ con bị tách khỏi mẹ ngay sau khi nó chào đời, sau đó bị đem đến Đại học California, Mỹ để làm sinh vật thí nghiệm. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Dù Britches có một đôi mắt hoàn toàn bình thường nhưng nó lại bị đưa tới thử nghiệm một loại thiết bị sóng âm hỗ trợ việc đi lại dành cho người mù. Để giải quyết sự 'bất hợp lý' này, các nhà nghiên cứu đã khâu cả hai mắt của Britches lại. Mãi lâu sau, Britches mới được giải thoát khỏi cuộc thí nghiệm kinh khủng nhờ Mặt trận giải phóng động vật trong một cuộc đột kích vào năm 1985. 2. Dự án MKUltra Trong những năm 1950, các nhà khoa học thường trú của Cơ quan Tình báo TƯ Mỹ (CIA) bắt đầu cuộc thử nghiệm bất hợp pháp trên người. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Cuộc thử nghiệm này có mục đích phát triển các loại thuốc được sử dụng trong các cuộc thẩm vấn và tra tấn cá nhân, cốt làm suy yếu cá nhân đó và buộc họ phải nhận tội thông qua sự kiểm soát tâm trí - một liệu pháp sử dụng phương pháp sốc điện và sự lặp lại của âm thanh. Dù nghiên cứu này đã bị phá hủy trong một vụ bê bối ở Watergate nhưng vẫn có những bằng chứng cho thấy chính phủ Mỹ đã hủy hoại rất nhiều người dân vô tội bằng các loại thuốc này. 3. Cấy ghép tinh hoàn động vật cho người Leo Stanley, bác sĩ đứng đầu nhà tù San Quentin vào năm 1913, luôn tin rằng những nam giới phạm tội sẽ có ít testosterone (loại hormone tình dục được bài tiết chủ yếu trong tinh hoàn của nam giới) hơn những người khác. Để kiểm tra 'thuyết bệnh hoạn' này, ông quyết định thực hiện cấy ghép tinh hoàn mới cho các nam tù nhân. Tuy nhiên vì không bao giờ đủ lượng tinh hoàn của người bình thường để làm chuyện đó nên ông đã thay thế bằng tinh hoàn của động vật để cấy ghép vào bộ phận sinh dục của các tù nhân. 4. Thí nghiệm làm cứng da Trong một nỗ lực để phát minh ra cách làm cho da của những người lính trở nên cứng rắn hơn, bác sĩ da liễu Albert Kligman đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm vô nhân tính trên tù nhân tại nhà tù Holmesburg, Philadelphia, Mỹ. Ông đã bôi lên người họ một loại hóa chất nguy hiểm khiến da của họ đau đớn như đang bị đốt cháy, mọc mụn nước như vết bỏng và để lại sẹo vĩnh viễn. 5. Thí nghiệm nhà tù Stanford Thí nghiệm này được tiến hành tại Đại học Stanford, Mỹ năm 1971 nhằm điều tra về nguyên nhân của các cuộc xung đột giữa quân đội và các tù nhân. 24 nam sinh viên được chọn và được sắp xếp một cách ngẫu nhiên vào 2 nhóm là 'tù nhân' và 'quản giáo', sau đó được đưa vào một nhà tù giả với thời gian dự kiến là 7 - 14 ngày. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Dù ai cũng biết rằng đây chỉ là cuộc thử nghiệm, nhập vai nhưng chỉ sau thời gian ngắn, những nam sinh trong nhóm 'quản giáo' đã hành hạ, đánh đập một cách dã man các nam sinh trong nhóm 'tù nhân'. Những 'tù nhân' còn không được mặc quần và bị bắt nằm ngủ trên những tấm bê tông cứng. Hai trong số sinh viên thuộc nhóm 'tù nhân' đã không thể chịu đựng được và buộc phải rời khỏi 'nhà tù' này, cuộc thí nghiệm sau đó cũng bị dừng lại khi bắt đầu được 6 ngày.

Xem thêm: Những thí nghiệm y học dã man bậc nhất trong lịch sử - Xã hội - Tin Ngắn
Những thí nghiệm y học dã man bậc nhất trong lịch sử Những thí nghiệm này được thực hiện bất chấp mọi chuẩn mực đạo đức và để lại tiếng xấu muôn đời. 1. Thí nghiệm khỉ Britches Britches là con khỉ con bị tách khỏi mẹ ngay sau khi nó chào đời, sau đó bị đem đến Đại học California, Mỹ để làm sinh vật thí nghiệm. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Dù Britches có một đôi mắt hoàn toàn bình thường nhưng nó lại bị đưa tới thử nghiệm một loại thiết bị sóng âm hỗ trợ việc đi lại dành cho người mù. Để giải quyết sự 'bất hợp lý' này, các nhà nghiên cứu đã khâu cả hai mắt của Britches lại. Mãi lâu sau, Britches mới được giải thoát khỏi cuộc thí nghiệm kinh khủng nhờ Mặt trận giải phóng động vật trong một cuộc đột kích vào năm 1985. 2. Dự án MKUltra Trong những năm 1950, các nhà khoa học thường trú của Cơ quan Tình báo TƯ Mỹ (CIA) bắt đầu cuộc thử nghiệm bất hợp pháp trên người. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Cuộc thử nghiệm này có mục đích phát triển các loại thuốc được sử dụng trong các cuộc thẩm vấn và tra tấn cá nhân, cốt làm suy yếu cá nhân đó và buộc họ phải nhận tội thông qua sự kiểm soát tâm trí - một liệu pháp sử dụng phương pháp sốc điện và sự lặp lại của âm thanh. Dù nghiên cứu này đã bị phá hủy trong một vụ bê bối ở Watergate nhưng vẫn có những bằng chứng cho thấy chính phủ Mỹ đã hủy hoại rất nhiều người dân vô tội bằng các loại thuốc này. 3. Cấy ghép tinh hoàn động vật cho người Leo Stanley, bác sĩ đứng đầu nhà tù San Quentin vào năm 1913, luôn tin rằng những nam giới phạm tội sẽ có ít testosterone (loại hormone tình dục được bài tiết chủ yếu trong tinh hoàn của nam giới) hơn những người khác. Để kiểm tra 'thuyết bệnh hoạn' này, ông quyết định thực hiện cấy ghép tinh hoàn mới cho các nam tù nhân. Tuy nhiên vì không bao giờ đủ lượng tinh hoàn của người bình thường để làm chuyện đó nên ông đã thay thế bằng tinh hoàn của động vật để cấy ghép vào bộ phận sinh dục của các tù nhân. 4. Thí nghiệm làm cứng da Trong một nỗ lực để phát minh ra cách làm cho da của những người lính trở nên cứng rắn hơn, bác sĩ da liễu Albert Kligman đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm vô nhân tính trên tù nhân tại nhà tù Holmesburg, Philadelphia, Mỹ. Ông đã bôi lên người họ một loại hóa chất nguy hiểm khiến da của họ đau đớn như đang bị đốt cháy, mọc mụn nước như vết bỏng và để lại sẹo vĩnh viễn. 5. Thí nghiệm nhà tù Stanford Thí nghiệm này được tiến hành tại Đại học Stanford, Mỹ năm 1971 nhằm điều tra về nguyên nhân của các cuộc xung đột giữa quân đội và các tù nhân. 24 nam sinh viên được chọn và được sắp xếp một cách ngẫu nhiên vào 2 nhóm là 'tù nhân' và 'quản giáo', sau đó được đưa vào một nhà tù giả với thời gian dự kiến là 7 - 14 ngày. Những thí nghiệm y học dã man nhất trong lịch sử nhân loại Dù ai cũng biết rằng đây chỉ là cuộc thử nghiệm, nhập vai nhưng chỉ sau thời gian ngắn, những nam sinh trong nhóm 'quản giáo' đã hành hạ, đánh đập một cách dã man các nam sinh trong nhóm 'tù nhân'. Những 'tù nhân' còn không được mặc quần và bị bắt nằm ngủ trên những tấm bê tông cứng. Hai trong số sinh viên thuộc nhóm 'tù nhân' đã không thể chịu đựng được và buộc phải rời khỏi 'nhà tù' này, cuộc thí nghiệm sau đó cũng bị dừng lại khi bắt đầu được 6 ngày.

Xem thêm: Những thí nghiệm y học dã man bậc nhất trong lịch sử - Xã hội - Tin Ngắn

Những "thí nghiệm y học" quái đản trong lịch sử nhân loại


 31/07/2013 21:09

Health+ | Những chương trình đội lốt “thí nghiệm y học” vô cùng rùng rợn, kinh tởm đã được các chùm phát xít khai nhận trong phiên toà xét xử tội phạm chiến tranh ở Toà án quân sự Quốc tế năm 1946. Phần lược dịch từ "The rise and fall of the third Reich" của William L.Shirer dưới đây đã phần nào ghi lại những tội ác này...


Ngày 7/5/1945, phát xít Đức buông súng đầu hàng vô điều kiện. Trong suốt hơn 5 năm gây ra đại chiến thế giới thứ 2 tàn khốc, hàng chục triệu người đã bị sát hại trên chiến trường, bị thủ tiêu trong các trại tập trung hoặc chết thê thảm trong các phòng thí nghiệm bí mật của phát xít Đức.
Từ bộ sưu tập hài cốt, da người của giáo sư đồ tể...
Những
Trùm Himmler, người chỉ đạo các chương trình thí nghiệm tàn bạo
"Cha đẻ" các chương trình thí nghiệm là thống chế Himmler, chỉ huy trưởng lực lượng Schutzstaffel (gọi tắt SS, có nghĩa "đội cận vệ") là tổ chức vũ trang tàn ác nhất của Đảng Đức Quốc xã. Dưới sự "cầm chịch" của Himmler, khoảng 200 lang băm sát nhân của chế độ phát xít hè nhau tiến hành khoảng 400 thí nghiệm rùng rợn. Bọn chúng biến các tù nhân trong trại tập trung, tù nhân chiến tranh làm vật thí nghiệm theo kiểu "trẻ không tha, già không thương".
Các cuộc thí nghiệm thực sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều nạn nhân, có người đang khoẻ mạnh bị chúng đè ra chích mầm bệnh dịch hạch vào cơ thể với liều lượng tăng dần; các nạn nhân phải phơi loã thể ngoài tuyết lạnh cho chết cóng; nhiều phụ nữ, đàn ông bị "thiến" không thương tiếc hoặc bị bắn đạn chứa chất độc… Tất cả những trò thí nghiệm quái đản trên chỉ để nhằm đánh giá khả năng chịu đựng của cơ thể người. Một trong số những kẻ mê thí nghiệm là "giáo sư đồ tể" August Hirt, Viện trưởng Viện giải phẫu Đại học Strasbourg, sở thích của y là trò sưu tập đầu lâu, xương người.
Giáng sinh năm 1941, khi chiến tranh bước vào giai đoạn tàn khốc, Hirt viết thư cho thượng tướng Brandt, "đệ tử" của trùm Himmler: "Tôi đã có bộ sưu tập lớn sọ người của hầu hết các chủng tộc. Tuy nhiên, về người Do Thái, tôi có rất ít mẫu… Việc đánh chiếm Liên Xô cho chúng ta cơ hội sưu tầm, thu thập các sọ người thiếu hụt". Tuy nhiên, Hirt "chảnh" đến mức y từ chối nhận các sọ người đã chết và đặt thẳng vấn đề: "Để không làm hư hỏng sọ người, cần có bác sĩ cắt đầu ra khỏi thân và chuyển đi trong thùng kẽm được bịt kín". Chương trình của Hirt khiến Himmler hết sức hưng phấn, y ra lệnh cung cấp cho giáo sư Hirt "mọi thứ cần thiết cho công tác nghiên cứu".
Những
Chân dung giáo sư đồ tể Hitr
Người cung cấp các hộp sọ cho Hirt là W.Sievers, một đảng viên Quốc xã. Tính đến tháng 6-1943, Sievers đã "xử lý" 115 người, trong đó có 79 đàn ông Do Thái, 30 phụ nữ Do Thái, 4 người Châu Á và 2 người Ba Lan. Trước toà án Nürnberg, công tố viên hỏi Sievers "xử lý" nghĩa là gì? Y đáp: "Là đo đạc nhân chủng học, lấy khuôn sọ rồi sát hại". Một sỹ quan khác phải thi hành lệnh của giáo sư đồ tể là đại uý Josef Kramer khai trước toà: "Hirt yêu cầu phải hạ sát nạn nhân bằng khí độc, chuyển xác họ đến Viện giải phẫu cho ông ấy". Kramer đã giết tổng cộng 80 người rồi giao xác cho Hirt. Khi toà hỏi cảm xúc của y lúc đó như thế nào, Kramer lạnh lùng đáp: "Tôi không có cảm xúc, đó là cách (giết người) tôi đã được huấn luyện".
Khi lực lượng Đồng Minh tiến gần đến Viện giải phẫu, Hirt đã yêu cầu cấp dưới là Sievers báo về tổng hành dinh, đưa ra đề nghị khủng khiếp: "lóc thịt các thi thể" để tránh bị nhận dạng. Y còn khuyến cáo: "Bộ sưu tập xương độc đáo này sẽ mất giá trị khoa học vì sau đấy không thể đúc khuôn" nhưng vẫn phải "lóc thịt" nhằm đánh lừa quân Đồng Minh là bộ sưu tập "do người Pháp để lại…". Trong bầu không khí lặng đi vì xúc động tại phiên toà Nürnberg, công tố viên hỏi: "Tại sao ông muốn lóc thịt các thi thể? Tại sao đề xuất đổ lỗi cho người Pháp?" Sievers đã không thể trả lời và cho rằng đó là yêu cầu của giáo sư Hirt. Khi lực lượng Đồng minh chiếm được Viện giải phẫu, gã giáo sư đồ tể đã biến mất một cách bí ẩn.
Những
Sievers, kẻ giúp việc cho giáo sư đồ tể Hitr
Không chỉ mê xương sọ, các trùm phát xít còn rất thích sưu tập da người. Da tù nhân trong trại tập trung trở thành đồ "độc" thời trang sau khi được xử lý một cách ghê rợn. Iles Koch, vợ của chỉ huy trưởng Trại tập trung Buchenwald có sở thích dùng da người làm chụp đèn, đặc biệt là da có hình xăm luôn được săn lùng. Tại phiên toà Nürnberg, các nhân chứng khai: "Tất cả các tù nhân có hình xăm đều được lệnh trình diện. Sau khi xem xét, người có hình xăm đẹp bị giết ngay bằng thuốc độc, lột da. Các sản phẩm ghê rợn này được giao cho Iles gắn lên các chụp đèn và trang trí khắp nhà. Trước toà Nürnberg, Iles nhận án tù chung thân. Đến năm 1951, Toà án Đức tiếp tục phạt bà án chung thân, riêng chồng mụ lãnh án tử hình.
…Đến màn "đông lạnh" thiếu nữ
Những
Hitr mổ xác các nạn nhân
Ngoài giáo sư đồ tể Hirt, một "gương mặt" khác không kém phần tàn bạo trong giới lang băm Đức quốc xã là bác sỹ Sigmund Rescher. Y là kẻ chịu trách nhiệm về những "thí nghiệm" y học quái đản hơn, làm hài lòng trùm SS Himmler. Thí nghiệm "đông lạnh" của bác sỹ S.Rescher gồm hai loại: Thứ nhất, xem cơ thể con người có thể chịu lạnh được đến đâu trước khi chết; Thứ hai, tìm cách tốt nhất để sưởi ấm cơ thể sau khi đã sống trong nhiệt độ rất lạnh, mọi kết quả y trực tiếp báo cáo cho Himmler.
Nhân chứng W. Nef, một tù nhân giúp việc cho Rescher khai tại phiên toà Nürnberg: Rescher gọi cho trại tù binh đưa đến hai sỹ quan Nga. Hắn bắt họ khoả thân nằm trong một chum nước lạnh khoảng 2 độ C. Người bình thường chỉ khoảng 60 phút là bất tỉnh nhân sự, thế nhưng hai sỹ quan căn răng chịu đựng được trong khoảng 2 giờ rưỡi. Đến khi bị cái lạnh cắt da thịt hành hạ đau đớn, các nạn nhân xin chích thuốc ngủ nhưng bị Rescher bác bỏ. Sau 3 giờ, một sỹ quan nói với người kia: "Hãy nói tên sỹ quan bắn chúng ta đi". Người kia trả lời rằng ông không muốn nhận ân huệ từ con chó phát xít. Hai người bắt tay nhau và nói: "Vĩnh biệt đồng chí!" rồi hôn mê. Thí nghiệm kinh hoàng kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ.
Mùa đông năm 1943, tại trại tập trung Dachau, trời lạnh -6 độ C, điều kiện "lý tưởng" để Rescher thực hiện tiếp những thí nghiệm tàn bạo. Y cho một tù nhân khoả thân nằm trên cáng đặt ngoài trời giữa đêm lạnh, cứ mỗi giờ đồng hồ, quân lính lại tưới nước lạnh lên người. Khi tù nhân bị lạnh cứng, Rescher tiến hành đo nhiệt độ, nhịp tim… Các nạn nhân đều bị bọn phát xít bỏ mặc cho đến chết, nếu ai sống dai, chúng liền hành quyết.
Trùm Himmler gửi "tối hậu thư" cho Rashcer yêu cầu thực hiện một thí nghiệm kinh tởm nhất: "làm nóng bằng hơi ấm thú vật". Rascher cho gọi 4 thiếu nữ từ một trại tập trung đến gặp y. Một trong số thiếu nữ hành nghề bán dâm, Rascher làm bộ đạo đức phê phán nghề bán dâm, cô gái nói thẳng vào mặt y: "Thà tôi bán phải dâm nửa năm còn hơn chịu đựng trong trại tập trung". Mặc dù giận dữ nhưng Racher tha cho cô gái vì cô thuộc "chủng tộc Bắc Âu" chứ không phải dân Do Thái hạ đẳng. Rascher buộc các cô gái khoả thân, một người được đông lạnh, sau đó 3 người còn lại phải ôm người bị lạnh để làm ấm. Y còn ép buộc 4 cô gái thực hiện việc làm tình trong nhiệt độ lạnh và đưa ra "kết luận y học": "Sau khi giao hợp, nhiệt độ của 3 người tăng nhanh, tương đương với việc ngâm vào nước nóng"(!).
Những
Đại uý SS Joshef lãnh án tử hình vì tham gia các thí nghiệm dã man
Theo lời khai của các nhân chứng trước phiên toà Nürnberg, những thí nghiệm quái đản của các lang băm phát xít được thực hiện trên 300 người, khoảng 90 nạn nhân chết ngay trong lúc thí nghiệm, những người còn lại bị thủ tiêu, chỉ vài người sống sót đều hoá điên. Những kẻ thực hiện thí nghiệm đều phải chịu kết cục tồi tệ như một sự quả báo, vợ chồng Rascher bị quân SS bắt giam về tội khai man và tống vào trại tập trung Dachau, nơi y đã quá quen thuộc khi thí nghiệm trên các nạn nhân. Cả hai đều không sống sót vì chính Himmler ra lệnh thủ tiêu để xoá sạch dấu vết.
Phiên toà Nürnberg đã tuyên án xử tử hình bằng hình thức treo cổ đối với nhiều lang băm của chế độ phát xít thực hiện những thí nghiệm phản khoa học, vô nhân đạo. Thậm chí, một số kẻ đến phút cuối vẫn biện hộ rằng những thí nghiệm chết người của họ là do "hành động yêu nước" để phục vụ đế chế phát xít. Tội ác bị nghiêm trị nhưng qua đó cho thấy sự dã man, tàn bạo của chế độ diệt chủng phát xít.
Theo An Dương (Báo Công lý)

CHUYỆN RÙNG RỢN SẮP XẢY RA: - BÁC SĨ PHẨU THUẬT Ý SẼ CẮT ĐẦU KỸ SƯ NGA ĐỂ GHÉP LÊN THÂN THỂ MỘT NGƯỜI KHÁC BỊ HƯ NÃO.

Sunday, April 12, 2015
Vụ giải phẩu cắt ghép đầu một con người đầu tiên trong nhân loại sẽ diễn ra năm 2016.
Bác sĩ Ý Sergio Nacavero (trái) sẽ cắt đầu bệnh nhân tình nguyên người Nga Valery Spiridonov (phải)
để ghép lên thân hình của một người bị hư não đã hiến tặng thân thể.
Bác sĩ Ý Sergio Nacavero đang giới thiệu phương pháp cắt và ghép đầu một người
VietPress USA (12-4-2015): Câu chuyện ma cà-rồng hay khoa học giả tưởng rùng rợn nầy sẽ lần đầu xảy ra đối với loài người! Đó là một vụ cắt ghép đầu từ cơ thể người nầy ghép qua một cơ thể người khác sẽ diễn ra vào năm 2016 tới đây!
Ngày 08-4-2015 vừa qua, một nam công dân Nga là kỹ sư công nghệ thông tin tên là Valery Spiridonov 30 tuổi đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn dành riêng cho Hệ thống Báo chí Truyền hình Russia Today và được phổ biến rộng rãi đến Báo chí Truyền thông quốc tế biết rằng anh sẽ là người đầu tiên trong nhân loại tình nguyện thử nghiệm phương pháp cấy ghép đầu bằng cách để cho Bác sĩ người Ý Sergio Canavero cắt lìa đầu của anh để ghép vào cơ thể của một người khác khỏe mạnh nhưng bị hư não. Ca phẩu thuật cấy ghép đầu người như thế nầy chưa từng có tiền lệ trong nhân loại và sẽ được diễn ra vào năm sau nhưng chưa định ngày rõ rệt.

Kỹ sư công nghệ thông tin người Nga Valery Spiridonov 30 tuổi bị bệnh teo cơ tử thủa mới sinh,
nay tình nguyện cho Bác sĩ Phảu thuật Ý Sergio Canavero cắt đầu để ghép lên một cơ thể người khác.
Ngay từ khi mới sinh ra, Valery Spiridonov đã mắc căn bệnh di truyền quái ác gọi là bệnh Werdnig-Hoffman (hay còn gọi là teo cơ bắp và cột sống)  khiến anh bị liệt, teo hết các bắp thịt và phải ngồi trên xe lăn suốt quãng đời 30 năm vừa qua. 

Kỹ sư công nghệ thông tin Valery Spiridonov 30 tuổi này cho biết khi anh hay tin Bác sĩ người Ý Sergio Canavero đã 2 năm nay đi tìm một người tình nguyện cho cắt đầu của mình để cấy ghép qua cơ thể một người khác nên anh đã tình nguyện.

Được biết Spiridonov và bác sĩ Canavero đã trao đổi với nhau qua Skype nhiều lần, và anh Spiridonov đã đáp ứng được các yêu cầu mà vị Bác sĩ phẩu thuật người Ý này đề ra cho cuộc đại phẫu thuật chưa từng diễn ra trên thế giới này. Bác sĩ Canavero cần người tình nguyện phải có một cái đầu khỏe mạnh, có bộ não thông minh và hoàn hão nên anh Spiridonov đáp ứng ngay và được Bác sĩ Sergio Canavero khẳng định là ứng viên duy nhất và tuyệt vời.

Bệnh nhân tình nguyện đã đến văn phòng Luật sư ký giấy thỏa thuận cho Bác sĩ Sergio Nacanero cắt đầu
của mình để thí nghiệm khoa học và không khiếu nại gì dù không thành công việc cấy ghép đầu của anh.
Anh Valery Spiridonov thú nhận rằng mặc dù anh "rất sợ hãi" nhưng anh không muốn để vuột mất cơ hội duy nhất nầy để có thể thay đổi số phận khuyết tật của mình. 

Anh Valery Spiridonov nói rằng anh muốn trải nghiệm được sống trong một cơ thể khỏe mạnh sẽ hạnh phúc như thế nào trước khi chết! Chính vi thế mà anh nói: “Quyết định của tôi là cuối cùng, và tôi sẽ không thay đổi quyết định đó”.

Cái đầu thông minh của một kỹ sư công nghệ thông tin
sẽ được cắt đi để ghép vào một cơ thể khỏe mạnh hơn.
Hơn thế nữa, trong Video Clip trích đoạn phỏng vấn được phổ biến trên Youtube (tại Link: https://www.youtube.com/watch?v=FTGdopnMyAk ), anh Valery Spiridonov cho Thông Tấn RT hay rng "Tôi rất thích công nghệ kỹ thuật, và những gì tiến bộ có thể thay đổi cuộc sống của mọi người tốt hơn. Thế nên tình nguyện làm chuyện ghép đầu nầy không chỉ là cơ hội tuyệt nhất cho tôi; mà sẽ còn giúp tạo ra căn bản khoa học cho những thế hệ trong tương lai nữa, vì vậy không quan trọng kết quả cuộc phẩu thuật nầy xảy ra như thế nào".

Tuy nhiên, bác sĩ Sergio Canavero tỏ ra rất tự tin về khả năng thành công của cuộc phẫu thuật ghép nguyên cái đầu của con người như thế này. Ông cho biết thử nghiệm ghép đầu đầu tiên đã được thực hiện trên loài khỉ cách đây 45 năm, và mới đây các nhà khoa học Trung Quốc cũng đã thực hiện ca phẫu thuật ghép đầu trên loài chuột.

Theo quy trình phẫu thuật do bác sĩ Canavero vạch ra, cơ thể mới của Spiridonov sẽ được lấy từ một người hiến tặng khỏe mạnh nhưng bị chết não. Đầu của bệnh nhân và người hiến tặng sẽ được cắt lìa cùng một lúc bằng một loại dao siêu sắc để tạo thành vết cắt “ngọt” nhất có thể.
Điểm sẽ cắt đầu để ghép
Sau đó, chiếc đầu bị cắt lìa của bệnh nhân sẽ được đặt lên cổ của người hiến tặng và được gắn bằng một thứ mà bác sĩ Canavero gọi là “nguyên liệu thần kỳ” – một hợp chất dạng keo có tên gọi là polyethylene glycol – có tác dụng kết nối hai đầu tủy sống của hai cơ thể với nhau.

Phần cơ và mạch máu ở cổ sẽ được nhanh chóng khâu lại, trước khi bệnh nhân được đưa vào trạng thái hôn mê trong vòng 4 tuần trong khi chờ đợi đầu và cơ thể mới liền lại với nhau.

Khi tỉnh dậy, bệnh nhân có thể cử động, cảm nhận được khuôn mặt của mình và thậm chí có thể nói bằng giọng cũ. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc ức chế miễn dịch mạnh để ngăn chặn quá trình đào thải của cơ thể mới.

Ca phẫu thuật này dự kiến sẽ kéo dài khoảng 36 giờ đồng hồ, và chỉ có thể được tiến hành ở những phòng phẫu thuật hiện đại bậc nhất thế giới, với chi phí ước tính lên tới USD 11,1 Triệu.

Tuy nhiên một số chuyên gia y tế lại cho rằng kế hoạch này của bác sĩ Canavero “hoàn toàn là ảo tưởng”, thậm chí họ còn so sánh vị bác sĩ này với nhân vật Frankenstein trong truyện kinh dị.

Phương pháp cắt đầu của bệnh nhân tình nguyện
và cơ thể người hiến tặng sẽ được cắt cùng lúc và nối
ống tủy trước sau khi nới các cơ và thần kinh
Ông Hunt Batjer, chủ tịch Hội Bác sĩ Phẫu thuật Thần kinh Mỹ cho rằng bác sĩ Canavero là “điên rồ”. Ông nói: “Tôi không muốn cuộc phẫu thuật này diễn ra trên bất cứ người nào. Tôi cũng sẽ không cho phép bất cứ ai làm điều đó với tôi, bởi nó chứa đựng những thứ còn tồi tệ hơn cả cái chết”.

Các chuyên gia này cũng cho rằng bác sĩ Canavero đã đơn giản hóa quá mức qui trình gắn kết tủy sống vốn vô cùng phức tạp khi cho rằng loại “nguyên liệu thần kỳ” của ông có thể giải quyết tất cả!

Hiện bác sĩ Canavero vẫn chưa tìm được nguồn tài trợ để tuyển mộ đội ngũ khoảng 150 bác sĩ và y tá cần thiết cho một cuộc phẫu thuật phức tạp và khó khăn như vậy.
 
Bác sĩ người Ý Sergio Canavero rất nỗi tiếng trong ngành giải phẩu thần kinh và là Giám đốc Tập đoàn Turin Advanced Neuromodulation Group tại Turin, nước Ý (http://www.zoominfo.com/p/Sergio-Canavero/1367678067).

Bác sĩ phẩu thuật Ý Sergio Canvero đang giới thiệu về dự án ca phẩu thuật sắp thực hiện cho bệnh nhân
tình nguyện người Nga Valery Spiridonov
Trong một buổi thuyết trình về đề tài trước các nhà khoa học, Bác sĩ và Truyền thông Báo chí do TedX thực hiện vào tháng 12-2014 vừa qua (https://www.youtube.com/watch?t=42&v=FV5pOO5Mt64 ), Bác sĩ Sergio Canavero đã làm mọi người say mê theo dõi đề tài mà ông gọi laà "called "HEAVEN" và ông tin chắc sẽ mang lại kết quả hoàn hão để bắt đầu trang sử mới cho lịch sử giẩi phẩu ghép cơ thể của nhân loại.

Hạnh Dương. Dịch và tổng hợp.
Bệnh nhân tự nguyện cho phép cắt đầu đang cầm giấy cam kết tự nguyện không khiếu nại nếu chết luôn!
Kỹ sư công nghệ thông tin Nga 30 tuổi Valery Spiridonov tại phòng làm việc của anh ở Moscow.
Bác sĩ phẩu thuật thần kinh nổ tiếng của Ý Sergio Nacanero đang giải thích phương pháp cắt ghép đầu người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét