Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

KIẾP GIANG HỒ 109

(ĐC sưu tầm trên NET)

'Cú đúp' trong vụ bắt đại ca khét tiếng


Tại cơ quan công an, Võ Thị Thúy Dung nước mắt như mưa khiến nhiều người thương cảm. Nhưng khó ai ngờ người phụ nữ đài các, đẹp mặn mà từng cưu mang trùm giang hồ khét tiếng Dũng “ben” cũng là đối tượng đang bị truy nã.
Như đã đưa tin, vào lúc 15 giờ chiều 14/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 - Công an Hà Nội) đã bắt giữ Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "ben", 47 tuổi, quê ở Tiền Giang) tại căn nhà 3 tầng ở quận Tây Hồ, Hà Nội.

Phải bỏ bao công săn lùng và theo dõi, cảnh sát mới lần ra dấu vết tên trùm xã hội đen khét tiếng này.
Cu dup
Dung tại cơ quan công an

Sau nhiều giờ mật phục, cảnh sát đã tóm gọn được Dũng “ben” đưa về trụ sở. Tại đây hắn tỏ ra ăn năn và mềm yếu, thốt ra những lời chỉ có trong tiểu thuyết diễm tình, khác hẳn với hình ảnh của một “đại ca” khét tiếng.

Sau đó không lâu, Võ Thị Thúy Dung (SN 1962, HKTT tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), người tình của Dũng “ben” cũng bị đưa về trụ sở cảnh sát để làm rõ hành vi che giấu tội phạm.

Tại đây, Dung "lòi đuôi" chính cô ta cũng đang bị Công an TP.HCM truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” từ tháng 4/2011.

Hơn Dũng “ben” 3 tuổi, Dung sở hữu nhan sắc mặn mà, vóc dáng gọn gàng, ăn mặc sang trọng, nói năng nhẹ nhàng.

Từng tốt nghiệp trường cao đẳng xiếc, có nhan sắc và tài năng, Dung được cử đi đào tạo ở nước ngoài. Tương lai rộng mở với Dung, nhưng cô ta “theo chồng bỏ cuộc chơi” vào năm 1987.

Dung theo chồng vào TP.HCM, cuộc sống sau hôn nhân với vật chất đủ đầy, gia đình nhà chồng thuộc hàng có vai vế, những tưởng đời Dung là những trang toàn mầu hồng. Nhưng khi cậu con trai tròn 10 tuổi, anh Trương Đức T., chồng Dung chết vì đột quỵ.

Tuổi trẻ, có nhan sắc, lại sớm góa bụa, Dung ở vậy nuôi con. Được sự hậu thuẫn của bố mẹ chồng Dung, con trai Dung đi du học ở Anh.

Sau đó, Dung bập vào mối tình với Dũng “ben”, một đại ca khét tiếng, từng là cảnh sát hình sự, chiêu nạp dưới trướng nhiều đàn em, chuyên nghề đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, bảo kê vũ trường, quán karaoke...

Dù Dũng “ben” vẫn nhùng nhằng giữa vợ cũ, khiến Dung không ít lần phải khốn khổ vì ghen tuông, nhưng khi nhắc đến Dũng “ben”, Dung vẫn quả quyết: “Anh ta là người tốt, là kẻ đa tài, rất đáng tiếc khi anh ta lại trở thành tội phạm giết người”.

Dung cũng không ngần ngại bày tỏ tình yêu sâu sắc của mình dành cho người tình.

“Cú đúp”


Biết rõ việc Dũng “ben” đã bắn chết ông Phan Văn Lan, Giám đốc Doanh nghiệp Lan Thảo, chuyên kinh doanh tôn - thép- xà gồ ở tỉnh Bình Dương nhưng Dung vẫn không thể dứt tình.

Được thừa kế từ bố mẹ đẻ ngôi nhà ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhưng Dung không ở đó mà thuê một căn nhà 3 tầng ở đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ. Dung bỏ nhiều tiền để sửa sang căn nhà thành nơi ở sang trọng, tiện nghi, cùng người tình sống chui lủi ở đó.

Dung cho hay, dù sống chui lủi nhưng họ vẫn kinh doanh ăn uống và việc buôn bán “xuôi chèo mát mái”.

Hàng xóm không ai nhìn thấy Dũng “ben” ló mặt ra ngoài bao giờ. Nhốt mình trong căn nhà 3 tầng, Dũng “ben” giải trí bằng ti vi và chiếc ipad.

Về lệnh truy nã của mình, Dung nói, đã cầm số tiền 10.000 USD của người phụ nữ tên N., quê tỉnh Đồng Nai, hứa sẽ “chạy án” cho chị N. rồi sau đó “chuồn êm”.

Bắt được cả 2 đối tượng truy nã cùng lúc, Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó Trưởng phòng truy nã tội phạm (PC 52), Công an TP Hà Nội nói vui, các anh đã thực hiện được “cú đúp”. Ít ai biết rằng, để tóm được tên tội phạm nguy hiểm, hơn 20 trinh sát đã phải sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm.

Họ đã “lên dây cót” cho cuộc đọ súng với Dũng “ben” nếu tình huống đó xảy ra, bởi hắn đã từng tuyên bố “sẽ thịt tất cả, kể cả công an”.

Theo VNN
Việt Báo (Theo_VTC News )

Cạnh tranh địa bàn làm ăn, một đại ca chết thảm

Cuộc hỗn chiến đã khiến một người bị tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Hàng trăm giang hồ đã tụ tập định "báo thù" và sau đó đưa tiễn "đại ca".
Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 16/12/2012, ở khu vực diễn ra Hội chợ thương mại tại chợ Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).
Nhiều người dân chứng kiến vụ hỗn chiến kể lại: Trong khi xô xát, có đối tượng đã rút dao chọc tiết lợn mang theo sẵn trong người đâm nhiều nhát vào đối thủ của mình. Dã man hơn là khi đối phương đã ngã xuống, kẻ cầm dao vẫn đâm tiếp vài nhát vào người nạn nhân. Sau đó chúng điềm nhiên bỏ đi.
Hậu quả của vụ hỗn chiến này đã khiến Chu Văn H. (SN 1980 ở xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên) tử vong. Theo một số nguồn tin, nạn nhân cũng là một "đại ca" thường được gọi với biệt danh là H. "jambo".
Canh tranh dia ban lam an mot dai ca chet tham
Khu vực chợ Yên Mỹ - tỉnh Hưng Yên - Nơi xảy ra án mạng.
Sau vụ hỗn chiến, nạn nhân bị đâm trọng thương đã được đàn em đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Phố Nối (Hưng Yên). Tuy nhiên vì vết thương quá nặng nên H. "jambo" đã tử vong. Được biết, đi cùng nạn nhân lúc xảy ra xô xát còn có hai người bị thương khác là Nguyễn Văn D. (SN 1992, ở Trung Hoà, Yên Mỹ, Hưng Yên)  và Nguyễn Quang H. (SN 1980, ở Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên). Trong đó, Nguyễn Quang H. bị thương nặng hơn, hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).
Một số người dân chứng kiến vụ truy sát cho biết, sau khi đưa các nạn nhân vào viện cấp cứu, đã có rất nhiều "đàn anh, đàn chị" trong giới giang hồ  từ các tỉnh, thành phố xung quanh như Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội,... tìm về trung tâm Thương mại huyện Yên Mỹ để nhằm trả thù nhóm đã đâm H. "jambo".
Trong khi đó cũng có những nhóm khác cũng đi theo vào bệnh viện để truy sát H “Jambo” đến cùng. Tuy nhiên sau khi biết H.. "jambo" đã chết thì những nhóm thù địch bỏ đi.
Nhiều người còn cho biết, khi xác H. "jambo" được đưa lên xe ôtô để đưa về Hà Nội, đã có đến vài chục chiếc taxi đi "hộ tống", chưa kể đến vài chục chiếc xe máy làm "nhiệm vụ" rải vàng hương trên đường.
Trước đó, khi còn nằm trong nhà xác, đã có đến cả trăm người với bộ dạng dữ tợn, xăm trổ đầy mình ngồi ngay cửa nhà xác canh làm lực lượng công an phải huy động cảnh sát cơ động đến làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an ninh trên địa bàn.
Theo nguồn tin từ công an huyện Văn Lâm, vụ việc xảy ra là do có mâu thuẫn từ trước. Khi phát hiện ra nhóm của H. "jambo" đang có mặt tại trung tâm Thương mại Yên Mỹ, nhóm thanh niên kia đã dùng dao nhọn đâm vào ngực và bụng khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.
Ngay sau khi gây án, nhóm đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Theo nhận định của một vị lãnh đạo công an tỉnh Hưng Yên, có khả năng đây là một vụ thanh toán lẫn nhau, nhằm tranh giành địa bàn "làm ăn" bởi nạn nhân Chu Văn H. hay còn gọi là H. "jambo" cũng là một nhân vật "cộm cán" trong giới giang hồ tại khu vực chợ Long Biên (Hà Nội) cũng như khu vực huyện Yên Mỹ (Hưng Yên). Một đàn em của H. "jambo" xác nhận, vụ truy sát xuất phát từ việc "cạnh tranh" địa bàn "làm ăn".
Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc và có phương án đối phó với những sự trả thù có thể xảy ra.

Cuộc truy sát chết người chỉ vì túi hoa quả

Xách túi trái cây trên tay bước ra từ cửa hàng, va phải một người đang bước vào cửa hàng khiến túi trái cây rơi tứ tung. Sự cãi vã, tranh giành đúng sai, ai phải xin lỗi ai xảy ra và trở nên gay gắt.
Kết thúc là một cuộc ẩu đả và chủ nhân của túi trái cây đã dùng dao đâm trọng thương đối phương rồi nhanh chóng bỏ đi.
Nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó, để thoả mãn tự ái cá nhân và "rửa hận", anh ta tiếp tục quay lại hòng truy sát đối phương và những người liên quan, để rồi không ngờ lại bị truy sát ngược và phải nhận một cái chết thảm cho chính mình.
Mâu thuẫn nhỏ nhặt
Trong chuyến đi công tác ngoại tỉnh, chúng tôi có dịp làm việc với đồng chí Ngô Đức (chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh). Khi chúng tôi đề cập đến vấn đề trẻ hóa tội phạm với những vụ án xuất phát từ những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt, vụn vặt xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây, vị chánh án tỏ rõ sự băn khoăn, lo lắng.
Theo ông Đức cho biết, có nhiều vụ án giết người hết sức máu lạnh, có tính chất côn đồ chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ gây hoang mang dư luận, thậm chí đối với những người làm luật pháp trong quá trình điều tra, xét hỏi cũng phải rùng mình trước nguyên nhân gây nên cái chết của bị hại và cảm thấy hết sức bất bình.
Để minh chứng cho vấn đề này, ông chia sẻ về một vụ án đã xảy ra trên địa bàn tỉnh cách đây không lâu. Về nhân thân của cả bị cáo và bị hại đều có phần bất hảo nên khi "gặp chất xúc tác" từ những mâu thuẫn rất nhỏ cũng dễ dàng gây án. Vụ án có tính chất bầy đàn, hiệu ứng số đông của những kẻ phạm tội.
Theo đó, chiều 13/3/2011 anh Phạm Minh T. (SN 1980, trú tại phường Hà Tu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cùng bạn là Trần Danh Th. đi xe taxi và dừng lại mua trái cây tại một cửa hàng ở TP. Hạ Long.
Xách túi trái cây trên tay đi ra cửa, T., Th. có va phải anh Đàm Đình L. và Nguyễn Xuân S. (cùng thuê trọ tại phường Cao Xanh, TP. Hạ Long) đang đi ngược chiều vào cửa hàng. Cú va chạm nhẹ làm túi trái cây trên tay T. rơi xuống đất và lăn tứ tung. Song anh L. và S. cũng không hề nhặt giúp T. hay có một lời xin lỗi cần thiết.
Bản chất T. vốn là một kẻ có máu yêng hùng, hành động có phần côn đồ vì thường xuyên muốn thể hiện mình là dân anh chị, sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề bằng bạo lực để khẳng định vị thế của mình trên địa bàn sinh sống.
T. thường mang theo dao trên người để phòng thân và sẵn sàng sử dụng khi cần thiết. Trước tình huống dù nhỏ nhặt nhưng trớ trêu đó càng khiến T. thêm cay mũi. Sự cãi vã giữa nhóm của T. với nhóm của L. xảy ra đầy lời lẽ tục tĩu và thách thức. Hai bên tranh giành phần đúng, phần sai, ai phải xin lỗi ai,...
Và tất nhiên không bên nào chịu nhún nhường. Cuộc ẩu đả xảy ra giữa hai bên như là điều tất yếu. Trong cuộc ẩu đả, T. lạnh lùng rút dao bấm mang theo trong người đâm một nhát chí mạng vào sườn trái, thấu phổi của L. rồi nhanh chóng lên taxi bỏ đi. L. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và may mắn thoát chết với thương tích tổn hại 15% sức khỏe.
Cuoc truy sat chet nguoi chi vi tui hoa qua
Loại vũ khí tự chế này đã được Huân dùng để gây ra cái chết thảm cho đối phương.
Gậy ông đập lưng ông
Về đến nhà, vẫn cay cú vì sự việc xảy ra lúc chiều, T., Th. rủ thêm hai người bạn của mình là Bùi Đ. và Nguyễn Thành U. (cùng trú tại phường Hà Tu, TP. Hạ Long). Sau chầu nhậu để bàn bạc và lên kế hoạch tìm nhóm của L. trả thù tất cả đều đồng ý.
Đến khoảng 20h ngày 13/3/2011 cả bốn người trong nhóm của T. bắt taxi tìm đến cửa hàng trái cây nơi xảy ra va chạm lúc chiều. Trên đường đi T. mua thêm 4 con dao nhọn mang lên xe. Vì T. cũng không xác định rõ nhóm của L. đang trọ cụ thể tại địa chỉ nào nên khi đến cửa hàng trái cây, T. xông vào và gặp cậu con trai của chủ cửa hàng. Trên tay T. lăm lăm con dao sẵn sàng lấy mạng đối thủ, điên cuồng hỏi: "Có phải buổi chiều mày đánh tao không?".
Th. cho biết là không phải, còn cậu bé sợ quá bỏ chạy mất dạng khi T. chưa hỏi dứt lời. T. như càng điên cuồng và trở lên phấn khích hô hào đồng đội lên xe, giục lái xe chạy lòng vòng vào những con ngõ cạnh đó lùng sục tiếp.
Lúc này, Nguyễn Văn Hải (SN 1987, thị trấn Đông Triều, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đang lang thang ngồi quán nước gần ngõ phát hiện nhóm T. tìm đánh. Vì Hải vừa là bạn, vừa là chiến hữu, vừa cùng nhà trọ và cũng đã biết sự việc anh L. bị nhóm T. đâm trọng thương lúc  chiều, liền chạy về nhà trọ thông báo cho tất cả mọi người.
Ngay lập tức một nhóm côn đồ gần chục tên gồm: Nguyễn Văn Hải, Vũ Văn Huân (SN 1990 trú tại phường Yên Thanh, TP. Uông Bí), Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Quang Hào, Nguyễn Văn Hão, Nguyễn Chí Xuân, Nguyễn Thanh Tùng (đều đang ở độ tuổi 21-25, cùng trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).
Nhóm của Hải triển khai dàn trận mang vác đủ loại vũ khí được tích sẵn trong phòng trọ: Dao quắm, súng, tuýp sắt, tuýp sắt gắn dao nhọn (giáo) huỳnh huỵch chạy ra đường để đánh trả nhóm của T.. Nhưng vì không thấy nhóm của T. nên bọn Hải tập trung quân tại cổng trào Khu 3 (phường Cao Xanh) với mục đích chờ đợi nhóm của T. quay lại để đánh tiếp.
Về phần T., sau khi cả bọn điều khiển lái xe đi lòng vòng vẫn không tìm được đối phương để trả thù nên T. bảo lái xe chở cả bọn ra đường quốc lộ 337.
Chiếc taxi chở bọn T. vừa ló ra đến đầu đường quốc lộ 337 thì bị nhóm của Hải nhìn thấy hô lớn: "Chúng nó kia rồi!". T. đang ngồi ngay ghế phụ (cạnh lái xe) thấy nhóm của đối phương đông quân hơn, tập trung nhiều xe máy cơ động hơn và đặc biệt là đang mang vác toàn vũ khí hạng nặng để chặn đánh lại mình. Biết mình yếu thế hơn nên T. lập tức bảo lái xe quay đầu đưa nhóm của mình bỏ chạy.
Cuộc truy sát đẫm máu
Thấy nhóm của T. là kẻ chủ động tìm nhóm của mình để trả thù nhưng lại đang sợ hãi bỏ chạy trước một đội quân hùng hậu nên nhóm của Hải như càng có thêm sự hưng phấn để đuổi theo.
Bọn chúng kẻ chở nhau bằng xe máy, kẻ chạy bộ vác theo hung khí rầm rập bắt kịp chiếc taxi chở nhóm của T. sau khoảng 100m (tại khu 4, phường Cao Xanh). Bọn chúng chặn chiếc xe lại, lái xe sợ hãi và nhanh chóng mở cửa chạy thoát ra đường.
Ngay lập tức Huân, Xuân nhào đến đập vỡ kính phía trước và sau của chiếc xe. T. đang ngồi bên ghế phụ sợ hãi nhoài người sang ghế lái định lái xe chạy tiếp nhưng đã bị Huân dùng giáo đâm qua cửa kính xe (không đóng kín) nhiều nhát khắp cơ thể gây thủng phổi, thấu qua tim,... bị chết ngay tại chỗ.
Hòa, Tùng mỗi tên cầm một khẩu súng col tự chế bắn thẳng vào trong xe hai phát khiến Th., Đ., U. (bạn của T., ngồi ghế sau xe) may mắn chỉ bị thương phần mềm.
Cuộc hỗn chiến diễn ra trong chớp mắt nhưng những tiếng hô hào, đâm chém và súng nổ đã khiến tất cả những người dân trong khu phố bàng hoàng, khiếp đảm.
Trước sự tập trung đông đúc nhưng vẫn còn đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra của người dân, Huân đã cùng đồng bọn nhanh chóng thu dọn vũ khí lên xe rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, với tính chất giết người manh động, dã man theo lối bầy đàn, bọn Huân đã nhanh chóng ra đầu thú và bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt.
Quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định, luận tội, phân cấp mức độ phạm tội khác nhau đối với từng đối tượng cụ thể trong vụ án. Riêng với đối tượng Huân, trong vụ án này, hắn không những là hung thủ chính trực tiếp gây ra cái chết của T. mà hắn còn là một thành phần bất hảo, cộm cán trên địa bàn.
Huân chỉ học hết lớp 2 rồi chơi bời, lang thang lêu lổng kiếm sống bằng mọi mánh khóe xã hội. Trước khi gây án, hắn đã có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và đang bị TAND TP. Uông Bí xử phạt 9 tháng tù, cho hưởng án treo (ngày 30/9/2010).
Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, cơ quan công an còn xác định được chỉ trong khoảng thời gian ngắn (từ 6/2010 đến 12/2010) Huân đã cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 6 vụ ăn cắp xe máy trên địa bàn...  
Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa vụ án ra xét xử. Với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cố ý làm hư hỏng tài sản và 9 tháng tù do TAND TP. Uông Bí đã tuyên phạt buộc bị cáo Vũ Văn Huân phải chấp hành hình phạt chung cho cả hai bản án là 24 năm 3 tháng tù.
Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hào 10 năm tù, Nguyễn Văn Hòa 7 năm tù về tội Giết người và hàng loạt các bị cáo Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Hão,... bị tuyên từ 9 đến 12 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Chân dung gã giang hồ hành hung, ép nữ tiếp viên karaoke “quan hệ”

Dù không được nhắc tên như những ông trùm khét tiếng và giàu có ở các mỏ vàng hay quặng tặc, Thà “rồng” được giới anh chị nể nang vài phần vì độ ngông và liều lĩnh của một tên lưu manh mới lớn. Có lẽ chính bởi sự liều lĩnh đến có “số” nên hắn có cả chục vết sẹo trên đầu, rất nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Thà “Rồng” cũng đã từng nhận, những dấu tích này là do quá trình đi trộm chó trước kia.


Từ trộm chó thành trùm bảo kê dọc quốc lộ
Như đã đưa tin, ngày 8/9, Cơ quan CSĐT- CAH Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, vừa khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Công Thà (tức Thà “rồng”, 28 tuổi, ở xã Đức Giang, huyện Hoài Đức), để điều tra về các hành vi “tàng trữ trái phép ma túy", "cố ý gây thương tích" và "hiếp dâm”.
Dù không được nhắc tên như những ông trùm khét tiếng và giàu có ở các mỏ vàng hay quặng tặc, Thà “rồng” được giới anh chị nể nang vài phần vì độ ngông và liều lĩnh của một tên lưu manh mới lớn. Có lẽ chính bởi sự liều lĩnh đến có “số” nên hắn có cả chục vết sẹo trên đầu, rất nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau.
Nói về biệt danh Thà “rồng”, hắn bảo có thể do tay trái xăm hình con rồng nên anh em gán ghép. Về chục vết sẹo trên đầu, tên giang hồ nói là các vết thương bị dân làng đánh những lần đi trộm chó trước kia.
Thà là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh chị em. Dù chỉ học hết lớp 2, Thà vẫn may mắn cưới được một cô gái ưa nhìn, có 2 bằng đại học, quê Hải Phòng. Hắn bảo quen vợ từ ngày mở quán kinh doanh thịt chó ở trung tâm huyện.
Kẻ có 3 tiền án cũng tỏ ra lo lắng khi nhắc đến 2 cô con gái đang ở độ tuổi mẫu giáo. Anh ta cho biết, tiền học và tiền sữa của con tốn đến 2 triệu, trong khi lương công nhân của vợ chỉ có 4 triệu.
Hình ảnh Chân dung gã giang hồ hành hung, ép nữ tiếp viên karaoke “quan hệ” số 1

Nguyễn Công Thà tại cơ quan công an.

Chị H. (một người bán nước trà đá trên địa bàn xã Đức Giang) cho biết, Thà là một người có bản tính lưu manh, học hành không đến nơi, trước đây hắn là một tên trộm chó khét tiếng. Chó nhà nào đi qua cửa nhà hắn, thì y rằng là phải chuẩn bị dây xích mà cột chặt trong nhà, đố có thả. Còn cuộc sống đời tư của Thà chẳng ai dám quan tâm.
Trả xong án tù về, Thà “rồng” đã nhanh chóng quy tụ được dưới “trướng” của mình một nhóm các đối tượng lưu manh cộm cán trên địa bàn.
Với thủ đoạn manh động, liều lĩnh và tàn nhẫn của mình và đàn em mà chỉ trong thời gian ngắn, Thà “Rồng” đã “làm giá” thành công với các ông, bà chủ quán karaoke trên địa bàn để hắn và đàn em bảo kê. Không những chỉ có các ông chủ quán hát karaoke, nhà hàng mà ngay đến những người dân sống trên địa bàn cũng lo sợ với sự xuất hiện của hắn trên địa bàn, thậm chí giới anh chị Hà Thành cũng phải nể nang vài phần.
Hành hung, cưỡng hiếp nữ tiếp viên quán karaoke
Rạng sáng 25/8, Thà đạp cửa phòng trọ, đánh đập chị Nguyễn Như Loan (17 tuổi, nhân viên làm việc quán karaoke). Nhân viên làm cùng tên Thu khuyên Loan không nên dính dáng đến Thà. Không ngờ Thà nghe thấy lập tức ra tay đánh Thu rồi dọa giết.
Đêm đó, bạn trai của Thu là Nguyễn Văn Kiên (28 tuổi, ở Hải Dương) đã đưa cô đi trốn nhưng bị Thà đuổi theo bắt được và đánh đập. Sau đó, Thà đưa Loan vào nhà nghỉ ở xã Kim Chung ép phải quan hệ tình dục.
Ngày 26/8, khi Thà đang cùng một số đối tượng "chơi" ma túy tại nhà của Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi, ở thôn 2, xã Lại Yên), cảnh sát đã ập vào bắt giữ. Kiểm tra trong người Thà, cảnh sát thu giữ 5 viên ma túy tổng hợp.
Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Công Thà về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy", "cố ý gây thương tích" và "hiếp dâm”. Thà đã có 3 tiền án về tội "trộm cắp tài sản" và "gây rối trật tự công cộng".
Về mức án mà đối tượng Nguyễn Công Thà phải chấp hành, Luật sư Phạm Hoài Nam nhận định trên tờ ĐS & PL: “Đối với tội “Hiếp dâm”, do người bị hại mới 17 tuổi nên căn cứ quy định tại khoản 4 điều 111 Bộ Luật Hình sự, hành vi hiếp dâm đối với người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi thì mức hình phạt tù là từ 5 năm đến 10 năm; liên quan đến hành vi này Cơ quan điều tra cũng cần giám định mức độ thương tật đối với chị Ý, nếu mức độ thương tật của nạn nhân trên 61% thì đối tượng Thà phải chịu mức án cao nhất là chung thân.
Đối với tội “Cố ý gây thương tích”, vì hiện tại nạn nhân là anh Nguyễn Văn Kiên vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện sau khi bị đối tượng Thà đánh bằng hung khí vào đầu, nên mức án đối với tội này còn phải chờ sức khoẻ của anh Kiên hồi phục và căn cứ vào kết luận cơ quan điều tra về giám định tỷ lệ thương tật đối với anh Kiên thì mới xác định khung hình phạt được; nếu hậu quả nghiêm trọng xảy ra mức hình phạt cao nhất có thể áp dụng cho Nguyễn Công Thà theo điều 104 Bộ Luật Hình sự là phạt tù từ 10 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân, tử hình.
Đối với tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tại hiện trường công an thu giữ được 5 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 1,139 g. Căn cứ vào trọng lương của số ma túy trên thì mức hình phạt tù cao nhất  dành cho Nguyễn Công Thà theo khoản 1 điều 194 BLHS hình phạt tù từ hai đến bảy năm tù.
Như vậy, việc xác định khung hình phạt và tổng hợp hình phạt với các tội danh nêu trên đối với bị cáo Nguyễn Công Thà còn tuỳ thuộc vào mức độ hậu quả của hành vi phạm tội do y gây ra đối với mỗi loại tội phạm, mặt khác còn căn cứ vào kết luận của cơ quan Công an về việc giám định tỷ lệ thương tật các nạn nhân, nhưng chắc chắn một bản án tù có thời hạn nhiều năm và trách nhiệm phải bồi thường tổn hại sức khoẻ, danh dự cho các nạn nhân liên quan tới vụ án mà đối tượng Thà phải chấp hành là không tránh khỏi, rồi đây y buộc phải trả giá cho hành động của mình trước pháp luật”.
Theo Người đưa tin

Giang hồ phố Hội chém thiếu úy CA sa lưới vì hình xăm cá chép

Bước vào giang hồ với nhiều "thành tích" từ khi chỉ 15 tuổi, Nhị “Thập nhất A ca" từng chém thiếu úy công an để giải cứu cho đàn em.

Giang hồ tuổi 15
Trần Văn Nhị (biệt danh “Thập nhất A ca”, SN 1988, Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam) là một đối tượng nổi lên trong giới giang hồ phố Hội bởi gã chạm trán với công an từ khi mới 15 tuổi. Một yếu tố nữa làm nên "danh tiếng" của gã côn đồ đó là độ lì, sẵn sàng “sống chết” với mọi người nên rất được lòng các anh em.
10 tuổi gã đã bỏ nhà lang bạt khắp nơi, trộm cắp tài sản để sinh sống, Nhị ghi mốc đầu tiên trong bước đường giang hồ của mình năm 15 tuổi với việc bị Công an huyện Điện Bàn xử lý hành chính về hành vi trộm cắp tài sản tháng 7 năm 2003.
Sau "tiếng súng" đầu tiên, Nhị liên tiếp lao vào con đường tội lỗi. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn từ tháng 9/2003 đến tháng 2/2004, gã lại bị Công an quận Ba Đình (Hà Nội) và Công an TP Hội An xử lý hành chính về hành vi trộm cắp tài sản rồi đưa đi trường giáo dưỡng.
Tuy nhiên, ngay sau khi ra khỏi cánh cổng trường giáo dưỡng (tháng 4 năm 2006), Nhị lại tiếp tục "ngựa quen đường cũ" để rồi chính thức "bóc lịch" 24 tháng tù giam vào năm 18 tuổi (năm 2006).
Hình ảnh Giang hồ phố Hội chém thiếu úy CA sa lưới vì hình xăm cá chép số 1

Chân dung đại ca giang hồ khét tiếng Trần Văn Nhị (Ảnh: Giadinh.net)

Những tưởng năm tháng trong tù sẽ làm cho gã tỉnh ngộ và làm lại từ đầu trước khi quá muộn. Tuy nhiên dường như với gã, những tháng ngày trong tù có khi lại là "bàn đạp" để tạo nên tên tuổi trong giới giang hồ sau khi ra tù. Đầu năm 2008, Nhị ra tù, lao vào giang hồ với cái tên tự phong đậm chất "chưởng" là Thập nhất A ca. Hắn quy tụ đàn em nhậu nhẹt, quậy phá để khuếch trương thanh thế và cũng để có chỗ đứng trong giang hồ.
Ngay trong năm 2008, với bản tính côn đồ, hung hãn, Trần Văn Nhị với vai trò cầm đầu đã cùng đồng bọn gây ra 3 vụ đâm chém người gây rúng động trong nhân dân địa phương.
Mãn hạn tù, Nhị về địa phương và quy tụ thêm nhiều đàn em để hành nghề bảo kê các vũ trường, nhà hàng, khách sạn, quán bar… trên địa bàn Quảng Nam và những vùng giáp ranh Quảng Nam – Đà Nẵng. Để dễ bề “làm ăn”, Nhị cùng đàn em sắm nhiều “hàng nóng” và sẵn sàng chém người, cướp bóc, trấn lột, gây kinh hoàng cho người dân quanh khu vực Nhị sinh sống.
Đặc biệt, mỗi khi đàn em gặp nạn, Nhị thường có mặt và lao vào chém giết để giải cứu nên hắn rất được lòng “cấp dưới”. Vì thế, dưới tay Nhị “đại ca” ngày càng có nhiều đàn em quy phục, tạo thành một băng nhóm giang hồ khét tiếng.
Chém thiếu úy công an để giải cứu cho đồng bọn
Sau những tháng ngày hoành hành cũng đã đến lúc giang hồ phố Hội sa lưới. Tuy nhiên, lý do khiến hắn xộ khám có lẽ lại làm danh tiếng của gã nổi như cồn. Sự việc xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 27/7/2013, lực lượng Cảnh sát 113 (Công an TP Hội An) trên đường tuần tra phát hiện hai đôi nam nữ đi xe máy lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm.
Khi bị ra lệnh dừng xe kiểm tra thì những người này có hành vi cản trở, đồng thời gọi Trần Văn Nhị ra ứng cứu.
Hình ảnh Giang hồ phố Hội chém thiếu úy CA sa lưới vì hình xăm cá chép số 2

Hình xăm “cá chép hóa rồng” sau lưng Nhị đã “lật tẩy” bộ mặt thật của y (ảnh công an cung cấp).

Khi nghe tin đồng bọn của mình cùng bạn gái bị công an kiểm tra, Nhị đã gọi thêm khoảng 20 tên đàn em đến hiện trường uy hiếp lực lượng cảnh sát. Không chỉ chửi bới, lăng mạ, Nhị còn dùng mã tấu chém tới tấp vào lực lượng chức năng.
Bất ngờ, Nhị rút mã tấu và lao đến chém thẳng vào người Thiếu úy Hồ Trang Phương (Công an TP Hội An) khiến Thiếu úy Phương vỡ xương cùi chỏ tay trái, đa chấn thương vùng ngực, mặt và tay chân. Sau khi gây án, Nhị bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an TP Hội An đã ra quyết định truy nã.
Đến ngày 8/5, Công an TP Hội An, Quảng Nam đã bắt giữ Trần Văn Nhị khi gã đang điều trị tại Bệnh viện Quân đội ở Gia Lai với cái tên Nguyễn Thanh Phong.
Đại úy Trần Hữu Trí (Điều tra viên vụ án, Công an TP Hội An) chia sẻ trên trang Gia đình rằng khi biết mình đang bị theo đuổi ráo riết, hắn đã đổi tên thành Nguyễn Thanh Phong và rất hạn chế giao tiếp với người lạ.
Đại úy Trí kể: “Khi lần được tin Nhị đang điều trị tại Bệnh viện Quân đội ở Gia Lai, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại địa phương. Sau khi bàn phương án với lãnh đạo bệnh viện, chúng tôi “hóa” thành bác sĩ để vào phòng bệnh khám cho Nhị. Vì chưa ai biết mặt Nhị mà chỉ biết đối tượng này có hình xăm cá chép đầu rồng sau lưng nên chúng tôi phải kiểm tra thật kỹ xem có phải đúng là hắn hay không. Sau khi vào phòng bệnh để “khám” cho Nhị, chúng tôi lật sau lưng hắn ra thì phát hiện hình xăm đúng như mô tả nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng ngay tại giường bệnh trước sự ngỡ ngàng của y…”.
Trên đường di lý từ Gia Lai về Quảng Nam, Nhị cho biết việc y ra tay chém trọng thương Thiếu úy Phương không phải là chuyện cá nhân mà là vì cái tình nghĩa với đàn em. Có lẽ, chính vì hành động “tình nghĩa” ấy nên đi đâu Nhị “Thập nhất A ca" cũng “được lòng” các đàn em.
Theo Soha/ Trí thức trẻ
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét