Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

BUỒN ƠI, VỀ ĐÂY VỚI CÔ HỒN! 41

(ĐC sưu tầm trên NET)
 .Tại sao cuộc sống cần có những nỗi buồn? (MTO 10 - 30-09-2015 16:02)

x 1 2 3 4 5
Ngày đăng: 30-09-2015 16:02

Có bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống hằng ngày của bạn thật chán nản, trống rỗng? Bạn vẫn hoàn thành những công việc định kì, vẫn đi làm, vẫn đi học, vẫn gặp những người bạn...vậy mà ta vẫn cảm thấy buồn chán, trống rỗng? 

Mọi người ai cũng mong có được  một cuộc sống hạnh phúc, yên ổn vậy tại sao đến lúc đạt được rồi họ lại cảm thấy nó thật tẻ nhạt và nhàm chán.
Phải! Đó là một cuộc sống thật nhàm chán, vì bạn có biết đôi lúc ta vô tình đánh rơi một thứ rất “thú vị” đó là những nỗi buồn.

Cuộc sống và những nỗi buồn.
Hôm nay trời nhẹ lên cao
Ta buồn chẳng biết vì sao ta buồn
Nỗi buồn có đủ thứ nguyên do. Mà đôi khi cũng chẳng vì nguyên do gì:
*Tôi thất bại - tôi buồn.
*Bạn bè và người thân không gặp may - tôi cũng buồn.
*Tôi hạnh phúc nhưng những người xung quanh tôi bất hạnh - tôi cũng buồn.
*Hôm nay mưa - tôi buồn, ngày mai nắng - biết đâu tôi cũng lại buồn.
Khi ta buồn, thế giới trong mắt chúng ta chỉ toàn màu xám xịt ảm đạm, ta không thấy hoa nở, không nhìn bướm bay hay bình minh rực rỡ. Khi ta buồn ta không cảm nhận được tình yêu, không rung động trước nụ cười. Trống rỗng, hoang vắng, sợ hãi, bất lực và thậm chí là cô đơn. Nhưng cảm xúc mà chỉ có người buồn rồi mới biết.
Có nỗi buồn vu vơ, buồn thầm kín, có nỗi buồn dễ qua đi nhưng cũng có những nỗi buồn đọng lại mãi. Hy vọng 10 mà đạt được 8 hay 9 thì hơi buồn, đạt được 6,7 thì khá buồn mà không đạt được gì cả thì ôi thôi buồn không tả. Và tất nhiên buồn là một cảm giác của chúng ta. Vậy Buồn có giá trị không?
Không có điều gì xảy ra trong cuộc đời ta mà không tạo ra một dấu ấn, một hình ảnh hay một thứ gì đó mà ta gọi là “kỷ niệm”. Giá trị của nỗi buồn là tạo ra những vết thương, dù vết thương đó lớn hay nhỏ, mong manh hay mạnh mẽ, đớn đau hay xây xát nhẹ thì theo thời gian, vết thương đó qua đi nhưng cũng để lại những vết sẹo khó phai mờ. Vết sẹo đó có thể để lại trên thể xác chúng ta, nhưng cũng có thể nằm trong tâm thức ta, tùy theo từng nỗi buồn nhất định. Giá trị nỗi buồn là thế, nhưng để nó trở thành một thứ tích cực đừng trốn tránh hay sợ hãi nó. Vấn đề là chuyển hóa nó, để những vết sẹo này nở hoa.

Tại sao cuộc sống cần có những nỗi buồn?
Giá trị tích cực của nỗi buồn chính là ở chỗ nỗi buồn cũng chính là niềm vui. Nỗi buồn là niềm vui dưới một ý niệm khác. Bạn buồn, bạn cảm nhận cuộc sống thật khác so với bạn từng nghĩ, có thể bi quan hơn nhưng cũng có thể sâu sắc hơn. Bạn buồn, bạn nhận ra những người bạn đích thực của mình mà bình thường bạn không biết. Bạn buồn, bạn biết quay về chính mình để kiểm thảo lại từng hành vi và lời nói của mình trong quá khứ, định hướng chúng trong hiện tại và tương lai. Bạn buồn, bạn nhận diện được cái mà bạn đang có, cái chưa có và cái sẽ có. Nói chung,bạn nhận ra khả năng đích thực của mình mà bình thường, những lời khen tặng, những lời nịnh hót, những ngôn ngữ xã giao đã làm bạn mất đi khả năng nhận diện “con người thật” của mình.  Bạn buồn, bạn lui về thế giới của riêng mình, lặng lẽ chiêm nghiệm giá trị của cô đơn mà bình thường, cuộc sống với trăm ngàn thứ lôi kéo bạn lao vào những cuộc vui phù phiếm và giả tạo.

Hãy luôn vui cười và đừng quên buồn bã
Giống như những vitamin trong cơ thể. Không phải lúc nào bạn cũng cần thật nhiều, nhưng nếu không có thì cơ thể bạn sẽ không hoàn thiện được. Có thể nỗi buồn khiến bạn thiếu đi cách nhìn khách quan về chính bạn cũng như thế giới xung quanh bạn. Nhưng may thay, không ai buồn suốt đời nên quan điểm, cách nhìn của bạn trong khi vui sẽ giúp cho cuộc sống của bạn được hoàn thiện. Khi chính bạn cảm nhận được mọi vui buồn trong cuộc sống thì cũng chính là lúc bạn trở nên rắn rỏi hơn.
Hãy cảm ơn nỗi buồn như chính ta cảm ơn niềm vui, đón nhận nỗi buồn ập đến như hân hoan chào mừng niềm vui ghé thăm. Và quan trọng hơn hết hãy trân trọng nỗi buồn như cách mà chúng ta trân trọng những món quà từ mọi người. Vì nỗi buồn chính là một món quà vô giá để tô điểm thêm cho cuộc sống của chúng ta.
YDC Team

Danh ngôn về Nỗi buồn


Somewhere there's someone who dreams of your smile, somewhere there's someone who finds your presence worthwhile, so when you are lonely, sad and blue, remember there is someone, somewhere thinking of you.
Khuyết danh
 1267 người thích      Thích
~*~
I always like walking in the rain, so no one can see me crying.
 796 người thích      Thích
~*~
Tears are the silent language of grief.
 647 người thích      Thích
~*~
Smile, even if it's a sad smile, because sadder than a sad smile is the sadness of not knowing how to smile.
Khuyết danh
 564 người thích      Thích
~*~
Laughing faces do not mean that there is absence of sorrow! But it means that they have the ability to deal with it.
 461 người thích      Thích
~*~
Sadness flies away on the wings of time.
 422 người thích      Thích
~*~
The tears fall, they're so easy to wipe off onto my sleeve, but how do I erase the stain from my heart?
Khuyết danh
 403 người thích      Thích
~*~
Giang Sơn
 348 người thích      Thích
~*~
One of the sweet things about pain and sorrow is that they show us how well we are loved, how much kindness there is in the world, and how easily we can make others happy in the same way when they need help and sympathy.
 346 người thích      Thích
~*~
If you haven't cried, your eyes can't be beautiful.
 341 người thích      Thích
~*~
Silence is the uttrinate eloquence of sorrow.
William Wrinter
 317 người thích      Thích
~*~
All good things must come to an end, but all bad things can continue forever.
Khuyết danh
 292 người thích      Thích
~*~
Sadness is always the legacy of the past; regrets are pains of the memory.
Khuyết danh
 261 người thích      Thích
~*~
Absolute silence leads to sadness. It is the image of death.
 243 người thích      Thích
~*~
- My heart hurts.
- Heart disease, huh?
- No, it's not a physical ache.
From overheard conversation
 242 người thích      Thích
~*~
Given a choice between grief and nothing, I'd choose grief.
 220 người thích      Thích
~*~
What is the source of sadness, but feebleness of the mind? What giveth it power but the want of reason? Rouse thyself to the combat, and she quitteth the field before thou strikest.
 185 người thích      Thích
~*~
Tôi thấy rằng nỗi buồn phần lớn là những phút giây căng thẳng mà chúng ta thấy tê liệt vì không còn nghe được những cảm xúc kinh ngạc của mình đang sống. Bởi chúng ta đơn độc với sự hiện diện xa lạ đã bước vào mình; bởi mọi thứ ta tin tưởng và quen thuộc bị lấy mất trong chốc lát; bởi chúng ta đứng giữa sự dịch chuyển khiến ta không thể đứng yên. Vì thế mà khi nỗi buồn qua đi: sự hiện diện mới bên trong, sự hiện diện được bổ sung, đã bước vào tim ta, bước vào căn phòng sâu nhất và thậm chí không còn ở đó - đã ở trong máu ta rồi. Và ta không biết nó là gì. Ta có thể dễ dàng tin rằng không có điều gì xảy ra, và dù vậy ta đã thay đổi, như một ngôi nhà thay đổi vì khách đã bước vào. Chúng ta không thể nói ai đã đến, có lẽ sẽ không bao giờ biết được, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy tương lai đã bước vào ta theo cách này để có thể thay đổi trong ta từ rất lâu trước khi nó xảy ra. Và vì thế điều quan trọng là chúng ta cần ở một mình và chú tâm khi buồn: bởi khoảng khắc tưởng chừng như không biến cố và bất động mà tương lai tiến vào ta gần với cuộc đời hơn bất cứ thời điểm ồn ào ngẫu nhiên nào mà nó xảy ra từ bên ngoài. Ta càng lặng yên, ta càng kiên nhẫn và rộng mở trong nỗi buồn của mình, sự hiện diện mới càng tiến vào trầm lặng và sâu lắng, và nó càng thuộc về ta và trở thành vận mệnh của ta nhiều hơn.
It seems to me that almost all our sadnesses are moments of tension, which we feel as paralysis because we no longer hear our astonished emotions living. Because we are alone with the unfamiliar presence that has entered us; because everything we trust and are used to is for a moment taken away from us; because we stand in the midst of a transition where we cannot remain standing. That is why the sadness passes: the new presence inside us, the presence that has been added, has entered our heart, has gone into its innermost chamber and is no longer even there, - is already in our bloodstream. And we don't know what it was. We could easily be made to believe that nothing happened, and yet we have changed, as a house that a guest has entered changes. We can't say who has come, perhaps we will never know, but many signs indicate that the future enters us in this way in order to be transformed in us, long before it happens. And that is why it is so important to be solitary and attentive when one is sad: because the seemingly uneventful and motionless moment when our future steps into us is so much closer to life than that other loud and accidental point of time when it happens to us as if from outside. The quieter we are, the more patient and open we are in our sadnesses, the more deeply and serenely the new presence can enter us, and the more we can make it our own, the more it becomes our fate.
 162 người thích      Thích
~*~
Sorrow is knowledge, those that know the most must mourn the deepest, the tree of knowledge is not the tree of life.
 129 người thích      Thích
~*~
Khuyết danh
 112 người thích      Thích
~*~
And the stars just sit there and glimmer like they don't notice how we're dying inside, and the rain still pours and mocks us in our death, and the world goes on when all the hearts are broken.
Khuyết danh
 99 người thích      Thích
~*~
Strange how laughter looks like crying with no sound and how raindrops look like tears without pain.
Khuyết danh
 89 người thích      Thích
~*~
The display of sorrow is sometimes a subtle form of vanity.
Khuyết danh
 81 người thích      Thích
~*~
The only sadnesses that are dangerous and unhealthy are the ones that we carry around in public in order to drown them out with the noise; like diseases that are treated superficially and foolishly, they just withdraw and after a short interval break out again all the more terribly; and gather inside us and are life, are life that is unlived, rejected, lost, life that we can die of.
 77 người thích      Thích
~*~
Khuyết danh
 52 người thích      Thích
~*~
Woman’s Era
 27 người thích      Thích
~*~
Dịch: Thương Thương Đặng
 21 người thích      Thích
~*~
Những cơn mưa ở lại - Ngô Thị Thục Trang
 20 người thích      Thích
~*~


Đọc thêm tại: http://www.tudiendanhngon.vn/tabid/87/strcats/100/sw/n/charmode/true/default.aspx © TuDienDanhNgon.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét