Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG169

 (ĐC sưu tầm trên NET)

Những dấu hỏi về Salah Abdeslam- kẻ trốn thoát sau vụ khủng bố Paris


VOV.VN- Trong những thông tin còn chưa rõ ràng về vụ tấn công khủng bố ở Paris, có lẽ thân thế và vai trò của tên Salah Abdeslam vẫn còn là dấu hỏi lớn nhất.

Salah Abdeslam có vai trò gì trong vụ khủng bố Paris?
Theo AFP, trong vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Paris đêm 13/11, Salah Abdeslam và anh trai mình Brahim được cho là đóng vai trò hậu cần cực kỳ quan trọng. Chúng đứng ra thuê xe, chọn khách sạn cho những kẻ tấn công khủng bố ở và chọn cả nơi những tên này ẩn náu.
nhung dau hoi ve salah abdeslam- ke tron thoat sau vu khung bo paris hinh 0
Tên Salah Abdeslam trong ảnh truy nã của cảnh sát Pháp. Ảnh AFP
Trong vụ tấn công đó, Brahim cùng 5 tên khác đã cho nổ bom tự sát sau khi thực hiện xong các vụ tấn công còn kẻ thứ 7 đã bị cảnh sát tiêu diệt.
Trong khi đó, tên Salah lại không làm như vậy, thay vì thế, hắn chuồn sang Bỉ cùng hai người đàn ông khác hiện đang bị cảnh sát Bỉ bắt và thẩm vấn.
Chính vì thế, một câu hỏi đặt ra là, vai trò thực sự của tên Salah- 26 tuổi có quốc tịch Bỉ và là chủ một quán bar ở Brussels cùng anh trai mình- trong vụ tấn công ở Paris là gì?
Nhờ những thông tin và hình ảnh thu được từ camera an ninh, bản đồ GPS và những gì nghe lén được từ điện thoại của chúng, các nhà điều tra biết được rằng, những kẻ tấn công khủng bố xuất hiện trong 3 chiếc xe đi từ Bỉ sang Pháp trong đêm diễn ra vụ tấn công ở Paris.
Ban đầu, họ cho rằng, tên Salah chỉ là một tên trong nhóm “lính đánh thuê” tham gia xả đạn vào những người ngồi ở các quán cafe và quán bar trong khi một nhóm khác tấn công Nhà hát Bataclan và nhóm cuối cùng cho nổ bom tự sát bên ngoài sân vận động Stade de France nơi Tổng thống Pháp Francoise Hollade dự khán trận giao hữu giữa Đức và Pháp.
Tuy nhiên, mọi chuyện dường như không phải như vậy.
Lẽ ra phải thực hiện vụ tấn công ở Quận 18?
Khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ này, chúng đề cập đến các vụ tấn công ở Sân vận động Stade de France, ở Quận 10 và 11 ở Paris và cả ở Quận 18- nơi không có một vụ tấn công khủng bố nào xảy ra.
nhung dau hoi ve salah abdeslam- ke tron thoat sau vu khung bo paris hinh 1
Căn hộ của gia đình tên Abdeslam ở Brussels. Ảnh AFP
Mặc dù vậy, 4 ngày sau, cảnh sát Pháp phát hiện ra một chiếc Renault Clio màu đen do tên Salah thuê đỗ ngay tại một con phố ở Quận 18. 
Một chiếc khác được tìm thấy bên ngoài nhà hát Bataclan trong khi một chiếc nữa được tìm thấy ở Montreuil, khu ngoại ô phía Đông Paris. 
Chiếc xe được tìm thấy ở Montreuil được cho là của Abdelhamid Abaaoud- kẻ chủ mưu vụ tấn công ở Paris.
Các nhà điều tra cho rằng, tên Salar đã lái chiếc Renault Clio chở 3 tên đồng phạm của mình đến sân Stade de France và thả chúng tại đó. 
Tuy nhiên, họ vẫn không lý giải nổi liệu tên Salah có phải thực hiện vụ tấn công ở quận 18 theo như IS tuyên bố hay không.
Trốn sang Bỉ trong trạng thái hoảng loạn

Hai tên đồng phạm giúp Salah trốn sang Bỉ kể lại rằng, họ tìm thấy tên này trong tình trạng sốc cực độ và lúc đó hắn vẫn còn quấn thuốc nổ quanh người.
Trong quá trình quay lại Bỉ, chiếc xe của Salah nhiều lần bị cảnh sát kiểm tra nhưng họ không hề biết rằng đó chính là một trong những kẻ đang bị truy nã.
Sau đó, cảnh sát Bỉ đã bắt được 2 tên Mohammed Amri, 27 tuổi và Hamza Attou, 20 tuổi. Khi bị thẩm vấn, chúng khai thả tên Salah xuống một con phố ở Brussel.
Luật sư của Attou cho biết, thân chủ của bà đã “rất sợ hãi” trong suốt thời gian di chuyển trên đường cùng tên Salah.
“Thân chủ của tôi có nhắc đến việc tên Salah mặc một chiếc áo vest rộng thùng thình để che chất nổ quấn quanh người hắn hoặc cái gì đại loại thế”, bà luật sư Carine Couquelet cho biết: “Có quá nhiều giải thiết liên quan đến hắn: Liệu hắn có đóng vai trò hậu cần? Liệu hắn có phải đánh bom tự sát? Hắn không dám đánh bom? Chúng tôi không biết nữa”.
Được Abaaoud đào tạo qua mắt cơ quan an ninh và tình báo
Tên Salah và anh trai Brahim thường bị bạn bè mô tả là những “tên ma men và nghiện thuốc lá nặng”.
Cả 2 anh em lớn lên tại khu vực Molenbeek, một khu vực nghèo của thủ đô Brussels và là nơi tập trung của những kẻ Hồi giáo cực đoan ở châu Âu.
Cả hai tên này đều có liên hệ với tên Abaaoud- kẻ sinh ra và lớn lên tại Molenbeek. Thậm chí, tên Salah còn bị bắt cùng tên Abaaoud vì tội trộm cắp vào năm 2011.
nhung dau hoi ve salah abdeslam- ke tron thoat sau vu khung bo paris hinh 2
Anh Mohammad Abdeslam (phải)- anh trai của 2 tên Salah và Brahim thắp nến trên ban công căn hộ của gia đình ở Molenbeek, Brusssels. Ảnh AP
Ông Mathieu Guidere, một chuyên gia an ninh của Pháp, cho biết: “Chúng tôi có thể kết luận rằng, tên Abaaoud đã dạy tên Salah taqiyya”.
Taqiyya- là một chiến thuật được IS vạch ra cho các chiến binh đánh bom tự sát của chúng. Theo đó, những tên này được phép hút cần sa và có những lời lẽ báng bổ đức Allah- điều những người Hồi giáo bị cấm tuyệt đối- để che đậy thân phận thật của mình trước các cơ quan an ninh và tình báo tại châu Âu./.
Trần Khánh/VOV.VN

Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở bán đảo Crimea do nổ tháp cao thế

Theo TTXVNCập nhật 16:43 ngày 22/11/2015

VTV.vn - Ngày 22/11, truyền thông và chính quyền Nga cho biết, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở Crimea sau khi các tháp cao thế truyền tải điện từ Ukraine phát nổ.

Bộ Năng lượng Nga nêu rõ hai đường dây tải điện từ Ukraine đã bị ảnh hưởng do sự cố này, khiến hơn 1,8 triệu người không có điện dùng.
Bộ Năng lượng Nga không nêu rõ nguyên nhân gây ra sự cố, song truyền thông Nga đưa tin 2 tháp cao thế tại khu vực Kherson của Ukaine, phía Bắc Crimea đã bị các phần tử dân tộc chủ nghĩa Ukraine làm nổ.
Nếu đúng như vậy, vụ tấn công của các phần tử phản đối Nga sáp nhập Crimea sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Moskva và Kiev.
Theo truyền thông Ukraine, hai tháp điện trên đã bị các nhà hoạt động thuộc phong trào "Cánh Hữu" làm hư hại hôm 20/11 trước khi bị phát nổ đêm 21/11.

Tiên Tiên: Hạnh phúc nhất khi lấy được niềm tin từ mẹ

Thanh ThủyCập nhật 16:29 ngày 22/11/2015

VTV.vn - Trong chương trình Ghế không tựa phát sóng ngày 22/11, nữ nhạc sĩ, ca sĩ Tiên Tiên cho biết điều tự hào, hạnh phúc nhất cho đến thời điểm này là đã lấy được niềm tin từ mẹ

Tiên Tiên được biết đến là một nghệ sĩ tài năng khi vừa có thể sáng tác và tự thể hiện các ca khúc của mình. Những bài hát như My everything, Say you do, Vì tôi còn sống, đã nhanh chóng trở thành những bản 'hit' đình đám rất đươc khán giả trẻ yêu thích.
Tuy nhiên, trước khi có được những thành công như hiện tại, Tiên Tiên đã phải trải qua nhiều khó khăn để khẳng định mình. Mẹ cô thích con gái để tóc dài và học kinh tế nhưng bản thân cô lại có niềm đam mê với âm nhạc.
"Tiên còn nhớ, Giữ em đi là ca khúc đầu tiên mình sáng tác cho ca sĩ Thùy Chi. Hồi đó, tuần nào Tiên cũng 'lừa' mẹ lên Sài Gòn xem phim nhưng thực chất là đi làm nhạc. Đến lúc ca khúc này được phát hành và mẹ Tiên là một người rất thích nghe bài hát. Ở nhà hay đi trên xe, mẹ Tiên luôn mở ca khúc này. Khi Tiên nói với mẹ đây là bài hát con viết, mẹ Tiên đã không thể tin nổi" - Tiên Tiên chia sẻ.
Bên cạnh đó, để có tiền thực hiện các dự án âm nhạc, Tiên Tiên đã liều lĩnh đi vay nợ bạn bè mà không hề nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình. Cô muốn khẳng định với gia đình, đặc biệt là mẹ là mình có khả năng và sẽ thành công trên con đường đã chọn.
Hiện tại, Tiên Tiên cho biết tất cả khoản vay trước đây đã trở về con số 0 và điều tự hào nhất của cô đến thời điểm này là niềm tin của mẹ dành cho mình.

Lee Min Ho chiến thắng ở lễ trao giải bị ghẻ lạnh của Hàn Quốc

Thùy Hương (Theo Kpop Herald)Cập nhật 06:00 ngày 22/11/2015

VTV.vn - Lee Min Ho đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất ở Daejong 2015 - lễ trao giải mà nhiều ngôi sao lớn của làng điện ảnh Hàn Quốc tuyên bố tẩy chay.

Sự trở lại ngoạn mục trên màn ảnh rộng của Lee Min Ho qua bộ phim Gangnam 1970 đã mang về cho anh giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Daejong 2015.
Bất ngờ trước chiến thắng này, Lee Min Ho phát biểu với sự xúc động: “6 năm trước, tôi đã giành giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất ngay tại sân khấu này. Tôi rất biết ơn tình yêu và sự ủng hộ khán giả giành cho tôi trong bộ phim Gangnam 1970”.
“Tôi sẽ nỗ lực hết mình để trở thành một diễn viên có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh Hàn Quốc”, Lee Min Ho khẳng định.
Trước đó, rất nhiều ngôi sao lớn được đề cử ở hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất đã đồng loạt tẩy chay lễ trao giải Daejong 2015 sau khi BTC tuyên bố sẽ không trao giải cho những ai không đến tham dự.
Dù thiếu vắng rất nhiều tên tuổi lớn của làng điện ảnh Hàn Quốc, song, lễ trao giải vẫn được diễn ra như dự kiến.

Enrique, Busquets dùng cụm từ “lịch sử” để mô tả về chiến thắng trước Real Madrid

Ban Thể thao VTVCập nhật 14:34 ngày 22/11/2015

VTV.vn - Vị chiến lược gia cùng chàng tiền vệ tài năng bên phía Barcelona liên tục nhắc đến dấu ấn “lịch sử” sau khi cùng toàn đội đả bại Real Madrid với tỉ số 4-0.

Dẫn dắt Barca sang mùa thứ hai, đây mới là lần đầu tiên Luis Enrique cùng đội bóng con cưng của mình đánh bại đại kình địch ngay trên thánh địa Bernabeu danh tiếng. Càng đáng nhớ hơn khi đây là trận đấu mà Barca của ông đã thống trị từng thảm cỏ Bernabeu, đã khiến những siêu sao hàng đầu bên phía Real phải bất lực chịu trận, và sau cùng nhận kết quả thua đậm 0-4 mà ít ai nghĩ tới trước trận đấu.
Rafa Benitez, đừng tầm thường hoá Real Madrid! Rafa Benitez, đừng tầm thường hoá Real Madrid!
VTV.vn - Ngay tại Bernabeu, Real Madrid đã thi đấu như những gã du côn để rồi nhận thất bại cay đắng 0-4 trước Barca. Và HLV Rafa Benitez cần phải chịu trách nhiệm cho việc này.
“Đây là màn trình diễn hoàn hảo trên mọi khía cạnh và sẽ đi vào lịch sử. Một kết quả tuyệt mĩ và là thứ có thể khiến các CĐV tự hào khi nhớ về”, Luis Enrique như muốn phát cuồng trong phòng họp báo sau trận.

Busquets (phải) trong trận đấu với Real
Busquets (phải) trong trận đấu với Real
Chia sẻ quan điểm “lịch sử” của ông thầy song tiền vệ Sergio Busquets lại nhấn mạnh đến việc Barcelona giờ đây đã chẳng còn e dè thánh địa Santiago Bernabeu nữa.
“Vài năm trước, sẽ không dễ dàng để có mặt tại đây và giành chiến thắng, nhưng giờ những NHM Barca có thể lạc quan hơn nhiều rồi”, ngôi sao 27 tuổi cho biết. “Chúng tôi đã thay đổi lịch sử CLB trong vài trận El Clasico gần đây, tôi rất vui khi là một trong những người đầu tiên chạm tay vào cột mốc đáng nhớ ấy. Hi vọng chuỗi trận này sẽ còn tiếp tục”.
“Quả là một đêm lịch sử”, tiền vệ phòng ngự của Barca nói thêm. “Tôi cực kì hạnh phúc trước màn trình diễn của toàn đội. Chúng tôi có thể rời Bernabeu với sự tự hào lớn. Chúng tôi đã thắng trên một sân đấu đầy khó khăn, trước một đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt với chúng tôi cho danh hiệu vô địch”.
Với thắng lợi đầy thuyết phục này, Barca hiện nắm 30 điểm trong tay, hơn Madrid sáu điểm và có thể tạm kê cao gối ngủ trong thời gian tới, nhất là khi Rakitic và Messi đã trở lại gia tăng sức mạnh và chiều sâu cho đội hình.

Tai nạn thảm khốc, gia đình 3 người chết thảm

Sau khi va chạm với xe khách, xe tải mất lái tông vào xe máy khiến gia đình 3 người tử vong tại chỗ.
Thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 21/11, xe ô tô khách BS: 84B-001.86 do Tạ Thanh Quân (43 tuổi trú tại phường 7, TP.Trà Vinh) điều khiển lưu thông trên QL55 theo hướng từ Tánh Linh đi La Dạ.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Lê Huân
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Lê Huân.
Khi qua thôn 4 xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) thì va chạm với xe tải chở gạch BS: 60C-021.17 do Trần Đình Bảo (26 tuổi, trú tại huyện Đức Linh (Bình Thuận) lưu thông chiều ngược lại.
Cú va chạm làm xe tải mất lái tông thẳng vào xe máy BS: 86H5-6808 do anh Trần Văn Lao (23 tuổi, trú xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) chở theo vợ là chị Lo Thị Hôn (22 tuổi) và con trai Trần Quốc Lâm (3 tuổi) đang chạy cùng chiều phía trước.
Vụ tai nạn làm anh Trần Văn Lao cùng vợ và con chết tại chỗ. Người thân các nạn nhân cho biết chị Lo Thị Hôn đang mang thai đứa con thứ hai được khoảng 2 tháng tuổi.
Cơ quan công an tỉnh Bình Thuận tạm giữ hình sự lái xe Trần Đình Bảo và tổ chức khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y để điều tra, xử lý vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.
Theo CAO

Ngành giáo dục An Giang thu hồi lệnh 'cấm like trên facebook'

UBND thành phố Châu Đốc nhận thấy nội dung văn bản của Phòng Giáo dục - Đào tạo địa phương không đúng luật nên chỉ đạo thu hồi.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc (An Giang) vừa báo cáo lãnh đạo, đề nghị chỉ đạo sớm thu hồi văn bản trái luật của Phòng Giáo dục - Đào tạo về việc cấm một số vấn đề khi tham gia facebook.
Trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Châu Đốc cho biết, ngày 23/11, địa phương sẽ có cuộc họp để thực hiện chỉ đạo mới. "Nếu thu hồi thì sẽ không thay thế bằng văn bản khác", bà Loan nói.
Theo bà Loan, mục đích ra văn bản của đơn vị là muốn tốt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhằm không để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật khi sử dụng mạng xã hội; tập trung thời gian cho công việc dạy và học đạt hiệu quả cao hơn. "Tuy nhiên, văn bản có sơ suất là một số nội dung chưa đúng luật. Đơn vị sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm", bà Loan nói.
Trước đó, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Châu Đốc ký văn bản về việc sử dụng và cung cấp thông tin trên mạng xã hội, nghiêm cấm cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trên địa bàn bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo... làm ảnh hưởng uy tín đến cá nhân khác.
Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông và UBND TP Châu Đốc khẳng định nội dung chính trong công văn là tuyên truyền phổ biến về các quy định pháp luật có liên quan đến việc sử dụng và cung cấp thông tin trên mạng xã hội. Đồng thời chấn chỉnh các trường hợp sử dụng giờ hành chính lên mạng xã hội phục vụ nhu cầu giải trí cá nhân…
Theo lãnh đạo UBND TP Châu Đốc, Phòng Giáo dục - Đào tạo cụ thể hóa "hơi quá mức độ, không đúng luật" nên bị dư luận phản ứng.
Theo Cửu Long - VnExpress

Nhiều nước châu Âu nâng mức báo động an ninh sau khủng bố ở Paris

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 21:18 ngày 22/11/2015

VTV.vn - Sau vụ tấn công khủng bố ở Paris, nhiều nước châu Âu đã nâng mức báo động khủng bố lên mức cao nhất, hủy bỏ nhiều hoạt động đông người.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, thành phố Brussels, Bỉ dù đang duy trì báo động chống khủng bố ở mức cao nhất, song hơn một ngày trôi qua không có gì bất thường xảy ra. Các hoạt động đông người như hòa nhạc, xem phim, chạy việt dã… đều bị hủy bỏ nên Brussels vắng vẻ hơn ngày thường. Cảnh sát và lính có mặt ở mọi nơi.
Được biết, Chính phủ Bỉ phải nâng cấp báo động lên mức cao nhất là do cảnh sát Bỉ đang truy lùng 2 kẻ khủng bố mang chất nổ, có thể đang lẩn trốn tại Brussels. Nhưng cho tới lúc này vẫn chưa có thêm thông tin về chiến dịch truy lùng đang diễn ra.
Tại Pháp tình trạng khẩn cấp đã ban hành trên cả nước sau vụ khủng bố, sẽ kéo dài 3 tháng. Nước Anh cũng đã nâng báo động lên mức nhiều khả năng xảy ra khủng bố. Nước Đức cũng tăng số lượng cảnh sát tuần tra, đặc biệt là tuần tra quanh các sân bay của Đức.
Bên cạnh đó, Italy cũng nâng báo động khủng bố lên mức gần sát mức cao nhất và lên kế hoạch bảo vệ Vatican, do ngày 8/12 tới đây, dự kiến sẽ có hàng triệu người Công giáo tới Vatican dự đại lễ. Nhiều sự kiện thể thao và văn hóa đã bị hủy vào phút chót.
Đáng chú ý, các nước Pháp, Anh, Đức, Italy và Tây ban nha đã hủy bỏ nhiều trận bóng đá, lẽ ra phải diễn ra vào hôm qua (21/11) và hôm nay (22/11).

Cả thế giới theo dõi hành xử của Trung Quốc trên Biển Đông

22/11/2015 14:44 GMT+7
    TTO - Ngày 22-11, tại Hội nghị Đông Á (EAS) ở Kuala Lumpur (Malaysia), Tổng thống Philippines Benigno Aquino khẳng định cả thế giới đang theo dõi cách hành xử của Trung Quốc trên Biển Đông.
    Tổng thống Philippines Benigno Aquino tại Kuala Lumpur - Ảnh: Reuters
    Tổng thống Philippines Benigno Aquino tại Kuala Lumpur - Ảnh: Reuters
    Theo AFP, Tổng thống Aquino tuyên bố: “Chúng tôi hi vọng Trung Quốc sẽ tôn trọng lời nói của họ và tuân thủ luật pháp quốc tế. Cả thế giới đang theo dõi và trông đợi Trung Quốc hành xử như một cường quốc có trách nhiệm”.
    Ông Aquino nhấn mạnh hoạt động bồi lấn, xây đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc trên biển Đông là “bất chấp luật pháp quốc tế” và sự hiếu chiến, gây hấn của Bắc Kinh đã leo thang đến mức “chúng tôi không còn có thể đi vào chính vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước mình”.
    Tổng thống Philippines kêu gọi sử dụng Công ước luật biển Liên Hiệp Quốc (UNCLOS) để giải quyết tranh chấp trên biển Đông. “Dưới luật pháp quốc tế, quyền lợi chính đáng sẽ vượt trên sức mạnh” - ông Aquino khẳng định.
    Tuy nhiên Trung Quốc vẫn tỏ thái độ xấu về biển Đông. Tại buổi họp báo trưa 22-11 bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN lần 27 ở Malaysia, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân tiếp tục nêu những luận điệu cũ rích nhằm bao biện cho những hành vi sai trái của nước này ở Biển Đông.
    Đầu tiên, ông Lưu Chấn Dân cho biết Trung Quốc và ASEAN phải cùng nhau gìn giữ hoà bình và ổn định ở Biển Đông và tranh chấp giữa Bắc Kinh và một số nước ASEAN phải được giải quyết qua cơ chế đàm phán song phương.
    Trung Quốc nói sẽ không bao giờ chấp nhận bên thứ ba can thiệp vào việc tranh chấp ở Biển Đông, trong đó có toà án quốc tế, do đó sẽ không bao giờ chấp nhận vụ kiện của Philippines.
    Ông Lưu Chấn Dân khẳng định Trung Quốc sẽ cùng các nước ASEAN thực hiện đầy đủ Tuyên bố của các bên về Ứng xử ở Biển Đông (DOC) đồi thời Bắc Kinh đã và đang chủ động nỗ lực cùng các nước ASEAN hoàn tất sớm Bộ quy tắc Ứng xử giữa các bên ở Biển Đông (COC).
    Tuy nhiên, khi được hỏi có thời hạn cụ thể để hoàn tất COC không, thì ông Lưu Chấn Dân cho rằng quá trình tham vấn mất rất nhiều thời gian và không nước nào có thể đưa ra thời hạn cụ thể.
    Ông Lưu Chấn Dân gọi hành động triển khai tàu chiến của Mỹ đến các đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây trái phép là “hành động khiêu khích”, vượt quá các quy định của tự do hàng hải. Ông gọi hành động của Mỹ có mục đích là thử phản ứng của Trung Quốc.
    Cuối cùng, ông Lưu Chấn Dân ngang ngược nói rằng không nên liên hệ vấn đề quân sự hoá với các đảo nhân tạo mà nước này xây trái phép ở Biển Đông. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc giải thích rằng “đây hoàn toàn là những công trình phục vụ mục đích dân sự”.
    Trước đó tại Kuala Lumpur, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu Trung Quốc dừng bồi lấn, xây đảo nhân tạo và quân sự hóa các đảo này.
    Đến Sydney đối thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Úc Maris Payne và Ngoại trưởng Julie Biship, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Gen Nakatani và Ngoại trưởng Fumio Kishida khẳng định Tokyo ủng hộ Mỹ tuần tra bảo vệ tự do hàng hải trên biển Đông.
    Ngoại trưởng Úc Bishop cho rằng việc Trung Quốc xây đảo nhân tạo trái phép khiến căng thẳng trên biển Đông leo thang. “Chúng tôi đặc biệt lo ngại về nguy cơ quân sự hóa các đảo nhân tạo và các cấu trúc trên biển Đông” - bà Bishop cho biết.
    QUỲNH TRUNG (từ Kuala Lumpur) - N.PHƯƠNG

    Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục xây đảo ở Biển Đông



    (VietQ.vn) - Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân tố Mỹ đã đang “khiêu khích chính trị” bằng cách tuần tra Biển Đông và nhấn mạnh, Bắc Kinh vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động xây dựng (trái phép) ở Biển Đông.
    Theo những tin tức về tình hình Biển Đông mới nhất hôm nay trên Zing News, phát biểu sau cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo châu Á - Thái Bình Dương ngày 22/11 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân tuyên bố Mỹ đã vượt ra ngoài phạm vi tự do hàng hải để thử phản ứng của Bắc Kinh. Ông này cũng cho rằng chiến dịch tự do hàng hải của Washington là “khiêu khích chính trị”.
    Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân cho rằng Mỹ đang khiến tình hình Biển Đông thêm căng thẳng, phức tạp

    Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân cho rằng Mỹ đang khiến tình hình Biển Đông thêm căng thẳng, phức tạp

    Theo đó, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân quả quyết, tự do hàng hải và hàng không tại Biển Đông "chưa bao giờ là một vấn đề đáng lo ngại", đồng thời nhắc lại các tranh chấp lãnh hải cần được các nước liên quan giải quyết. Ông Lưu cũng cho rằng, Bắc Kinh đã đưa ra "đề xuất đúng đắn" để xử lý các vấn đề Biển Đông và ngang nhiên nhấn mạnh, nước này sẽ tiếp tục hoạt động xây dựng (trái phép) trên các đảo nhân tạo.
    Phát biểu này của ông Lưu được cho là ám chỉ đến động thái Mỹ điều máy bay ném bom B-52 đến gần quần đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi lấp trái phép ở Biển Đông vào đầu tháng 11, không lâu sau khi Washington cử tàu khu trục tên lửa tới Biển Đông. Nhiều khả năng Mỹ sẽ tiến hành cuộc tuần tra thứ hai ở khu vực 12 hải lý xung quanh các đảo Trung Quốc bồi đắp phi pháp trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào tháng 12 tới.
    Tuyên bố trên được Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân đưa ra trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Đông Á năm nay diễn ra tại Malaysia với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 18 quốc gia, gồm Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á.
    Đáp lại, phát biểu tại Hội nghị cấp cao Đông Á, Tổng thống Philippines Benigno Aquino nói “thế giới đang theo dõi” liệu Trung Quốc có hành xử như một cường quốc có trách nhiệm trong tranh chấp lãnh hải hay không. “Chúng tôi hy vọng Trung Quốc sẽ tôn trọng lời hứa và tuân thủ các nguyên tắc pháp luật. Thế giới đang theo dõi và kỳ vọng Bắc Kinh sẽ hành xử như một quốc gia hàng đầu có trách nhiệm”, AFP dẫn lời Tổng thống Philippines.
    Trong khi đó, Tổng thống Philippines Benigno Auino nhấn mạnh ‘thế giới đang theo dõi’ những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

    Trong khi đó, Tổng thống Philippines Benigno Auino nhấn mạnh ‘thế giới đang theo dõi’ những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

    Trước đó vào hôm 21/11, phát biểu trong một cuộc họp với các nhà lãnh đạo 10 nước Đông Nam Á, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng khẳng định ngừng cải tạo, xây dựng và quân sự hóa các khu vực tranh chấp ở Biển Đông là điều kiện cần thiết để đảm bảo hòa bình trong khu vực.
    Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Biển Đông hiện nay, Xinhua dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho hay Bắc Kinh sẽ cảnh giác cao độ về sự can thiệp của Nhật Bản vào vấn đề Biển Đông và nhắc Tokyo không nên quên lịch sử nước này trong Thế chiến thứ 2, theo thông tin trên báo Dân Trí.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói: “Trung Quốc đảm bảo chắc chắn tự do hàng hải của nhiều nước trên Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế. Đồng thời, Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ bất kỳ quốc gia nào lấy cớ an ninh hàng hải và hàng không để can dự vào các hoạt động đe dọa tới chủ quyền và an ninh của các quốc gia khác và tăng quân sự hóa trong khu vực”.
    Tuyên bố trên của Trung Quốc nhằm phản ứng lại sau những tuyên bố của Thủ tướng  Nhật Bản Abe trong cuộc gặp song phương với Tổng thống Mỹ Obama bên lề thượng đỉnh APEC năm nay tại thủ đô Manila của Philippines, rằng Tokyo sẽ cân nhắc phái lực Lượng phòng hộ bờ biển Nhật Bản (JMSDF) tham gia các cuộc tuần tra trên Biển Đông.
    Hiện Trung Quốc đang phản ứng dữ dội sau khi Nhật Bản tuyên bố đang cân nhắc tuần tra Biển Đông

    Hiện Trung Quốc đang phản ứng dữ dội sau khi Nhật Bản tuyên bố đang cân nhắc tuần tra Biển Đông

    Trước đó vào ngày 19/11 trong cuộc gặp với Tổng thống Obama, Thủ tướng Abe nhấn mạnh rằng: “Liên quan đến hoạt động của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản ở Biển Đông, tôi sẽ xem xét vấn đề này trong khi tập trung vào việc đánh giá mức độ ảnh hưởng của tình hình Biển Đông đến an ninh của Nhật Bản”.
    Những tuyên bố trên của Thủ tướng Abe sau đó được Bộ Ngoại giao Nhật Bản xác nhận mặc dù Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Nhật Bản chưa có kế hoạch nào cho Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) tham gia vào các hoạt động tuần tra an ninh hàng hải của Mỹ và thời điểm này SDF không tiến hành tuần tra ở Biển Đông, cũng như chưa có kế hoạch cụ thể nào cho chuyện này”.
    Minh Thùy (T/h)

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Thủ tướng Nga

    Trung Kiên, Lê Tuấn, Chí Thành (Ban Thời sự)Cập nhật 21:26 ngày 22/11/2015

    Bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN 27 và các hội nghị cấp cao liên quan tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia từ 20- 22/11/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Đức Tám – TTXVN

    VTV.vn - Tối 21/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

    Đây là cuộc gặp lần thứ ba giữa hai Thủ tướng trong năm 2015, thể hiện tinh thần hữu nghị, sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nhà lãnh đạo Việt Nam - Nga, làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Medvedev hài lòng với kết quả hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư thời gian qua, đặc biệt là việc ký Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu, mở ra những cơ hội mới to lớn để thúc đẩy quan hệ song phương.Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Nga với tư cách là nước đầu tàu của Liên minh kinh tế Á - Âu sớm phê chuẩn và thúc đẩy các nước thành viên khác để hiệp định có hiệu lực.
    Để cuộc họp Uỷ ban liên Chính phủ giữa hai nước sắp tới thành công tốt đẹp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Medvedev nhất trí sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của hai nước tích cực chuẩn bị, thảo luận để thống nhất danh mục các công việc sẽ triển khai trong năm 2016, trong đó có việc thúc đẩy thực hiện các dự án lớn về năng lượng điện hạt nhân, dầu khí và lắp ráp ô tô.
    Liên quan đến tình hình Biển Đông, Thủ tướng Medvedev nhấn mạn, để giải quyết hoà bình những tranh chấp, các bên liên quan cần nghiêm túc tuân thủ luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về luật Biển.

    Nga tiêu diệt 11 tên khủng bố ở Caucasus


    VOV.VN - Ủy ban Chống khủng bố Nga ngày 22/11 cho biết, lực lượng an ninh đã truy quét hang ổ của phiến quân ở Bắc Caucasus và tiêu diệt 11 tên khủng bố.

    Cuộc vây bắt diễn ra tại một khu rừng ở ngoại ô thủ phủ Nalchik thuộc nước Cộng hòa Kabardino-Balkaria, vùng Bắc Caucasus.
    Cơ quan chống khủng bố của Nga cho biết, các tay súng bị tiêu diệt thuộc một nhóm đã tuyên bố liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 
    nga tieu diet 11 ten khung bo o caucasus hinh 0
    Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Nga đột kích ở Nalchik vây bắt phiến quân Hồi giáo. (ảnh: Wikicommons).
    Phiến quân Hồi giáo từ lâu đã nhen nhóm hoạt động ở khu vực Bắc Caucasus vốn có đông người Hồi giáo sinh sống.
    Khu vực bao gồm cả nước cộng hòa Chechnya và Dagestan thuộc Liên bang Nga này gần đây đã trở thành mảnh đất phì nhiêu để tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tuyển quân và gieo mầm khủng bố.
    Gần đây, Nga đã tăng cường các cuộc không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria sau khi nhóm phiến quân này nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay chở khách của Nga ở Ai Cập./. 



    Diệu Hương/VOV- Trung tâm Tin Theo AP

    Đột kích beer club lớn nhất TP.HCM, phát hiện nhiều sai phạm

    Trung tâm tin tức VTV24Cập nhật 21:03 ngày 22/11/2015

    VTV.vn - Đêm 21/11, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa và xã hội TP.HCM đã bất ngờ đột kích và kiểm tra beer club trên đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM.

    Đây là vũ trường lớn nhất TP.HCM với diện tích rộng 1000 m2. Tại thời điểm kiểm tra, có khoảng 500 khách đang nhảy múa và hút shisha.
    Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt hành chính vũ trường này do vi phạm nhiều lỗi, như: vượt quá quy định về tiếng ồn, kinh doanh shisha nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ

    Nói xấu Chủ tịch tỉnh trên Facebook: Cá nhân bị phạt có thể khởi kiện?


    VOV.VN - Vợ chồng cô giáo Trang có quyền khởi kiện quyết định xử phạt hành chính của đoàn thanh tra chuyên ngành.

    Mấy ngày qua dư luận xã hội xôn xao về quyết định xử phạt hành chính của Đoàn thanh tra chuyên ngành Sở Thông tin-Truyền thông An Giang về hành vi vi phạm các qui định trong lĩnh vực Internet đối với vợ chồng cô giáo Lê Thị Thùy Trang và chồng là ông Nguyễn Huy Phúc với mức xử phạt là 5 triệu đồng.
    Dư luận đang băn khoăn rằng, ông Chủ tịch tỉnh không chỉ đạo thuộc cấp xử lý hành chính những vị “nói xấu ông trên mạng” liệu có phải cấp dưới vì quá “sốt sắng” bảo vệ uy tín cho cấp trên mà quá vội vàng dẫn đến cẩu thả trong việc áp dụng pháp luật xử phạt vi phạm hành chính?
    Phân tích rõ hơn về các văn bản được cơ quan chức năng ngành Thông tin – Truyền thông tỉnh An Giang đưa ra, Luật sư Nguyễn Đăng Quang (Văn phòng Luật sư Đăng Quang và Cộng sự) phân tích: “Biên bản vi phạm hành chính ghi bà Lê Thị Thùy Trang vi phạm điều 5, khoản 1, điểm g Nghị định số 72/2013 NĐ-CP ngày 15/7/2013 về quản lý, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.
    Quyết định xử phạt hành chính số 09/QĐ-XPHC ngày 16/10/2015 căn cứ Luật xử lý vi phạm hành chính ngày 1/7/2013?1 (thực tế không có luật này) và áp dụng điểm g, khoản 3 điều 66 Nghị định 174/2013 NĐ-CP ngày 13/11/2013”.
    Luật sư Đăng Quang phân tích rõ hơn: Căn cứ biên bản vi phạm hành chính, quyết định xử phạt hành chính của đoàn thanh tra thấy biên bản nêu “hành vi vi phạm là vi phạm qui định về quản lý, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng”. Nhưng quyết định xử phạt hành chính thì lại xử về hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ sử dụng thông tin số”. Vậy hành vi đăng tải lên Facebook, like, câu like có phải là sử dụng thông tin số? Nếu hành vi đăng trên trang cá nhân Facebook là sử dụng thông tin số thì qui định ở đâu? Nếu không thì phải giám định xem cô giáo Trang có sử dụng thông tin số để đăng tải bình luận: “Ông chủ tịch này có cái mặt kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các đời chủ tịch”. Đây là ý kiến nhận xét cá nhân của một công dân trong tỉnh đối với người đứng đầu cơ quan Hành chính nhà nước của tỉnh mình. Nhận xét này mang tính cảm nhận chủ quan của cá nhân bà Trang đối với ông Chủ tịch chứ không phải với cá nhân ông Vương Bình Thạnh. Cảm nhận này không mang thông tin đe dọa, quấy rối, xuyên tạc hay xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân ông Chủ tịch cũng như cá nhân ông Vương Bình Thạnh. Theo đó, nó không gây hậu quả làm mất uy tín, danh dự cá nhân ai cả. Vậy hành vi đăng tải nội dung trên không có lỗi nên không cấu thành hành vi vi phạm hành chính, nhất là hành vi sử dụng thông tin tần số. “Mặt kênh kiệu, xa dân nhất”… chỉ là cảm nhận mơ hồ không cân đo, đong đếm được và chưa có qui định trong văn bản qui phạm pháp luật nào cả.
    noi xau chu tich tinh tren facebook: ca nhan bi phat co the khoi kien? hinh 0
    Thông tin xử lý vụ việc được đăng tải trên cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
    Đoàn thanh tra xử phạt 5 triệu đồng có quá thẩm quyền?
    Điều 46 Luật Xử lý vi phạm hành chính qui định thanh tra chuyên ngành đang thi hành công vụ được xử phạt đến 500.000 đồng.
    Đối chiếu với các qui định của pháp luật, vợ chồng cô giáo Trang nếu thấy bị oan và không đồng đồng ý với quyết định xử phạt hành chính của Đoàn thanh tra Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh An Giang thì có quyền khiếu nại đến Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh An Giang hoặc có quyền khởi kiện quyết định xử phạt hành chính của đoàn thanh tra chuyên ngành. “Chúng tôi tin rằng, các luật sư đồng nghiệp sẽ sẵn sàng đồng hành cùng vợ chồng cô giáo Trang trong việc tìm kiếm lẽ phải” – Luật sư Đăng Quang nói./.
    Luật sư Đăng Quang

    Nhiều điểm trên Quốc lộ 1A chưa bàn giao đã hư hỏng


    VOV.VN -Quốc lộ 1A đoạn qua 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa vừa mới thông xe, chưa bàn giao cho đơn vị quản lý đường bộ nhưng đã bị hư hỏng, buộc phải sửa chữa.

    Tại tỉnh Phú Yên, dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A mới được thông xe giữa tháng 10 vừa qua, nhưng đến nay đã xuất hiện hư hỏng. Đó là các đoạn phía bắc cầu Ngân Sơn, địa phận xã An Dân, huyện Tuy An, phía nam đèo Nại, thị xã Sông Cầu, buộc các đơn vị thi công đang dùng máy cắt bỏ mặt đường vừa thảm nhựa để vá lại.
    Ông Vũ Ngọc Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị chủ đầu tư dự án Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên phân bua, trong tổng số 64 km vừa thi công xong thì điểm hư hỏng do nước ngầm chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chưa đến 1/1.000.
    nhieu diem tren quoc lo 1a chua ban giao da hu hong hinh 0
    Mặt đường trên quốc lộ 1A, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) bong tróc, đơn vị thi công căng dây khắc phục (Ảnh:VnExpress)
    Ông Vũ Ngọc Dương nói: “Có thể chỗ đó là rốn nước, tháng 10 đã có mưa rồi, mưa xong có thể phần trên khô, phần dưới chưa khô. Phạm vi rất nhỏ, nó bằng cái mũ, 64km đó chưa đến 1 phần nghìn. Xử lý triệt để thì buộc phải mở rộng ra, nhà thầu phải chịu trách nhiệm về mặt kinh phí vì dự án chưa bàn giao”.
    Trong khi đó, tại nhiều điểm trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa cũng đã xuất hiện các ổ gà, buộc các đơn vị thi công phải dặm, vá. Đó là các đoạn như: đèo Rọ Tượng, phía bắc cầu Suối Tre, ở thị xã Ninh Hòa, đường dẫn lên cầu vượt Hòa Tân, huyện Cam Lâm…
    Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 7, đơn vị chủ đầu tư và đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền các dự án Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa cho biết, toàn tuyến dài 146km có 9 điểm bị hư hỏng, với diện tích 88 m2.
    Hiện các điểm hỏng đã được sửa chữa, đồng thời yêu cầu các nhà thầu phải thường xuyên kiểm tra trên toàn tuyến để kịp thời phát hiện, sửa chữa những điểm hư hỏng phát sinh.
    Ông Hoàng Tuấn Khoát cho biết: “Để xảy ra hư hỏng thì các bên như thi công, tư vấn giám sát, Ban Quản lý dự án đều phải có trách nhiệm. Khối lượng vật liệu rất lớn, 3 triệu m2, chất lượng đá khu vực kém về độ dính bám. Phải pha phụ gia thì chắc chắn là không thể nào tránh được. Chúng tôi chỉ đạo phải khắc phục ngay để không ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân; các nhà thầu rà soát, tổng kiểm tra lại, chủ động phòng chống, xử lý triệt để những điểm hư hỏng vừa qua”.
    Mới đây, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã đi kiểm tra tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với tổng chiều dài 350km. Theo ông Nguyễn Hồng Trường, có một số vị trí, đặc biệt là ở đầu cầu thì bị lún, những nơi khác bị bong bật… nguyên nhân là quá trình tổ chức thi công có thể do nhựa chưa đảm bảo nên khi trời mưa, bị thêm tác động của xe tải nặng nên có một vài vị trí bị hư hỏng, tỷ lệ này khoảng 0,18 đến 0,2%, thấp hơn chỉ số cho phép của cơ quan chức năng là không quá 3%.
    Sau ngày 30/11, toàn bộ những hư hỏng thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A qua ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa sẽ được xử lý hết. Đến tháng 12/2015, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức lễ đưa toàn tuyến Quốc lộ 1A nâng cấp, mở rộng từ Thanh Hóa đến Cà Mau vào khai thác. Tuy vậy, Bộ đã yêu cầu các đơn vị phải tiếp tục theo dõi để xem những hư hỏng đó có phát sinh nữa hay không.
    “Đây cũng là điểm chúng ta rút kinh nghiệm. Theo quy định thì tỷ lệ đó chấp nhận được. Vấn đề đặt ra phải tiếp tục theo dõi, hỏng hóc phát sinh nữa hay không. Bộ cũng đang giao cho Cục quản lý xây dựng rà soát lại các vị trí đó để xem lại quy trình thi công các đoạn đó có vấn đề gì không. Chúng tôi cũng kiên quyết yêu cầu xới lên để làm lại, để có được tuyến đường tốt nhất ứng với số tiền mà chúng ta đã bỏ ra để xây dựng” – ông Nguyễn Hồng Trường nói.
    Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A là một dự án lớn từ nhiều nguồn vốn khác nhau, đây là tuyến giao thông huyết mạch của đất nước, làm thế nào để đảm bảo được chất lượng lâu dài là yêu cầu của người dân cũng như chính quyền các địa phương nơi tuyến đường đi qua./.
    Thái Bình/VOV-Miền Trung

    Bắt 5 đối tượng giả danh công an để lừa đảo

     
      
    Công an Thành phố Hồ Chí Minh ngày 22/11 đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng để điều tra về hành vi giả danh công an để lừa đảo.

    Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 3 đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm Liu Wei Chun (34 tuổi, người Đài Loan), Dương Thị Nguyệt (33 tuổi, vợ Chun, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Văn Mộng (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Lê Nguyễn Kiều Xuân (30 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Huỳnh Hoàng Minh (34 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi giả danh công an để lừa đảo.

    Trước đó, vào ngày 17/11, bà T.T.N (72 tuổi, ngụ quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) nhận điện thoại của một người nói là Công an Thành phố Hà Nội, dọa rằng bà N. bị tình nghi liên quan đường dây tội phạm ma túy quốc tế quy mô lớn và yêu cầu bà chuyển 400 triệu đồng vào các tài khoản chỉ định để kiểm tra số tiền của bà có liên quan tội phạm hay không. Sau khi bà N. chuyển 400 triệu đồng vào 4 tài khoản, nghi ngờ bị lừa, bà N. đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

    Qua điều tra, vào khoảng 3 giờ ngày 22/11, Đội 8 thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) và Công an quận 3 đã bắt giữ Minh, Mộng tại tỉnh Bạc Liêu. Cùng ngày, lực lượng công an bắt giữ Xuân tại phòng trọ ở quận Tân Phú và vợ chồng Chun tại nhà trọ ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Công an xác định, nhóm gọi điện để lừa đảo bà N. là đồng bọn của vợ chồng Nguyệt và bọn chúng đã rút được 225 triệu đồng từ các trụ ATM.

    Theo điều tra ban đầu, năm 2012, Nguyệt kết hôn với Chun, sau đó xuất cảnh sang Đài Loan sinh sống. Cuối năm 2014, vợ chồng Nguyệt quay lại Việt Nam và bắt đầu tham gia vào đường dây giả danh công an để lừa tiền. Nguyệt móc nối Nguyễn Văn Nhựt (35 tuổi, ngụ thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, là chồng cũ của Nguyệt - đã ly hôn năm 2009, hiện đang bỏ trốn), Mộng, Xuân, Minh cùng tham gia.

    Mộng, Xuân, Minh có nhiệm vụ sử dụng chứng minh nhân dân của bản thân và nhiều người khác mở 24 tài khoản tại các ngân hàng. Những tài khoản này được đưa cho Nhựt, Nguyệt để cung cấp cho đường dây lừa đảo sử dụng vào việc nhận, chuyển tiền lừa đảo rồi rút ra chiếm đoạt. Ngoài ra, Nguyệt cũng tự mình “huy động” và cung cấp hơn 40 tài khoản giao cho đồng bọn trong đường dây lừa đảo.

    Công an Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân nào từng là nạn nhân của vợ chồng Nguyệt hoặc bị lừa với thủ đoạn tương tự hãy liên hệ với Đội 8 thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh, tại địa chỉ 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10 (Thành phố Hồ Chí Minh), điện thoại (08) 38640508 cung cấp thông tin; những cá nhân đã cung cấp thẻ tài khoản cho Nhựt, Nguyệt cũng phải liên hệ cơ quan công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

    Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

    Thành Chung (TTXVN)

    Máy bay châu Âu lại liên tiếp bị đe dọa đánh bom khủng bố



    (VietQ.vn) - Kể từ sau tai nạn máy bay Nga rơi ở Ai Cập và sự kiện khủng bố đẫm máu ở Pháp, đã có hàng loạt chuyến bay từ châu Âu buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì nghi bị gài bom.
      Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ chở 256 người chuyển hướng vì bị dọa đánh bom
      Một máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines từ thành phố New York (Mỹ) đi Istanbul vào sáng sớm nay 22/11 đã buộc phải chuyển hướng tới Canada do bị đe dọa đánh bom khủng bố, báo Dân Trí dẫn nguồn từ AP cho biết. Theo đó, chiếc máy bay chở 256 hành khách và phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Halifax ở Đông Canada vào khoảng 1 giờ sáng ngày 22/11 giờ địa phương.
      Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã buộc phải chuyến hướng vì bị đe dọa đánh bom khủng bố

      Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã buộc phải chuyến hướng vì bị đe dọa đánh bom khủng bố. Ảnh minh họa

      Ngay khi máy bay hạ cánh, các đội cứu hỏa và cảnh sát đã sơ tán mọi người có mặt trên khoang. Theo RT, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được đưa tới tòa nhà của sân bay và “mọi việc đang diễn ra ổn thỏa”, các dịch vụ khẩn cấp của sân bay cho biết trên mạng xã hội.
      Hãng tin AP cho biết, cảnh sát Canada đang khẩn trương điều tra vụ việc nhưng không bình luận về chi tiết của lời đe dọa đánh bom. Các dịch vụ khẩn cấp Canada và cảnh sát đang ứng phó với vụ việc. Trước đó, cơ quan cứu hỏa đã cho biết trên mạng xã hội rằng một lời đe dọa đánh bom đã được đưa ra.
      RT cho biết mặc dù chưa rõ bản chất của lời đe dọa nhưng dường như nó được đưa ra trên mạng. Giới chức và các hãng hàng không khắp thế giới đã nâng cao sự cảnh sát sau các vụ khủng bố liên tiếp gần đây, mà nhóm phiến quân khủng bố IS đã nhận trách nhiệm.
      Máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì phát hiện bưu kiện khả nghi
      Zing News đưa tin theo Independent cho hay, một phi cơ Airbus A321 của hãng hàng không Air France buộc phải hạ cánh xuống phi trường Manchester, Anh, sau khi cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris, Pháp hôm 21/11. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa khẩn cấp đã chờ sẵn tại sân bay.
      Máy bay Pháp hạ cánh xuống phi trường Manchester của Anh vì gói bưu kiện khả nghi

      Máy bay Pháp hạ cánh xuống phi trường Manchester của Anh vì gói bưu kiện khả nghi. Ảnh Daily Mail

      "Khoảng 13h30, cảnh sát nhận thông báo một bưu kiện đáng ngờ trên chuyến bay khởi hành từ Paris. Vì vậy, phi cơ được lệnh đáp xuống phi trường Manchester", người phát ngôn của Sở cảnh sát Greater Manchester nói. Sau 30 phút hạ cánh xuống sân bay, các hành khách được sơ tán.
      "Chúng tôi phải ngồi trên máy bay ở sân bay khoảng 45 phút. Xe cứu hỏa và cảnh sát ở xung quanh. Bầu không khí bên trong phi cơ là sự thất vọng. Không ai tỏ ra hoảng loạn. Các tiếp viên luôn trấn an hành khách rằng không có chuyện gì xảy ra. Cảnh sát lấy lời khai từng người khi họ bước ra máy bay", một hành khách giấu tên cho biết.
      Theo một quan chức cảnh sát, họ đã thu giữ thiết bị điện tử khả nghi trên máy bay. Tuy nhiên, sau đó họ xác định đây chỉ là một chiếc iPad. Nhà chức trách đang truy tìm chủ sở hữu của thiết bị này.
      Đòn thị uy của quân khủng bố?
      Trước đó vào hôm 18/11, hai máy bay Pháp cũng phải hạ cánh khẩn cấp vì nghi bị khủng bố gài bom. Cụ thể, chuyến bay số hiệu AF65 phải hạ cánh xuống thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ) vì bị đe dọa đánh bom khi thực hiện lộ trình từ Los Angeles tới Paris. Các quan chức hàng không xác nhận mối đe dọa với AF65 sau khi nhận cảnh báo.
      Kể từ sau vụ tai nạn máy bay Nga rơi ở Ai Cập và chuỗi tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp, đã có hàng loạt chuyến bay bị đe dọa đánh bom

      Kể từ sau vụ tai nạn máy bay Nga rơi ở Ai Cập và chuỗi tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp, đã có hàng loạt chuyến bay bị đe dọa đánh bom

      Chuyến bay còn lại, mang số hiệu AF55, khởi hành từ Washington đã phải chuyển hướng tới Halifax vì đe dọa an ninh. Người phát ngôn Sân bay quốc tế Halifax (Canada) cho biết, máy bay Boeing 777 đã hạ cánh an toàn và hành khách đang được sơ tán, CBC News đưa tin.
      Hai vụ việc trên xảy ra chưa đầy một ngày sau khi nhà chức trách Nga thừa nhận phi cơ chở 224 người rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10 là do khủng bố. Một quả bom tự chế được kích nổ trên máy bay, khiến chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia vỡ vụn trong không trung.
      Chưa đầy 2 tuần sau đó, các vụ tấn công khủng bố liên tiếp nổ ra ở Paris (Pháp) hôm 13/11 làm 130 người thiệt mạng. Kể từ sau những sự kiện đẫm máu này, hàng loạt chuyến bay tại Mỹ và châu Âu đã bị chuyển hướng trong những ngày gần đây do bị đe dọa đánh bom.
      Minh Thùy (T/h) 

      Khủng bố và chống khủng bố

      Một binh sĩ Pháp tuần tra ở phía trước bảo tàng Louvre ở Paris hôm 17/11.
      Một binh sĩ Pháp tuần tra ở phía trước bảo tàng Louvre ở Paris hôm 17/11.
      Cuộc khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (Islamic State, IS) tại Paris vào tối 13/11 đã qua. Tất cả những tên khủng bố đã bị giết chết hoặc tự làm nổ bom chết. Một số tên chủ mưu cũng đã bị giết chết. Nhưng cuộc khủng bố ấy vẫn chưa kết thúc. Chính phủ Pháp, một mặt, tiếp tục truy lùng những tên chủ mưu còn lại; mặt khác, gia tăng các đợt oanh kích nhắm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tại Syria. Nhưng, quan trọng hơn hết, cuộc khủng bố vẫn chưa kết thúc trong tâm trí mọi người: Cứ bước đến bất cứ chỗ nào đông người cũng đều có cảm giác bất an. Sống, thì mọi người vẫn cứ sống, vẫn vào quán cà phê và tiệm ăn, vẫn vào các rạp hát và các sân vận động, nhưng, tự trong lòng, thỉnh thoảng lại nhói lên một cảm giác lo lắng: Không biết có tên khủng bố nào đột nhiên xuất hiện cầm súng bắn xả vào mình hay không.

      Cảm giác bất an ấy chứng tỏ bọn khủng bố đã thành công.

      Có thể nói, khủng bố là hành động dùng vũ lực để gieo rắc hoang mang và sợ hãi trong quần chúng. Với mục tiêu như thế, khi khủng bố giết được càng nhiều người bao nhiêu thì càng được xem là “thắng lợi” bấy nhiêu. Bởi vậy, đối tượng chính của khủng bố không phải là các trại lính, các đồn cảnh sát hay các cơ quan công quyền mà là những nơi tụ tập của những người dân bình thường như sân vận động, rạp hát, nhà thờ, chùa chiền, chợ búa, các tụ điểm giải trí và các tiệm ăn hay tiệm cà phê. Đó là những sự phân biệt lớn nhất giữa khủng bố và chiến tranh: Trong khi chiến tranh là những sự đụng độ giữa hai lực lượng quân sự, khủng bố chỉ nhắm đến thường dân, những người hoàn toàn vô tội, không có vũ khí trong tay; trong khi chiến tranh nhắm đến việc chiếm cứ đất đai, khủng bố chỉ nhắm đến việc làm cho người ta hoảng sợ.

      Khủng bố có nhiều hình thức, trong đó, hai hình thức chính là: khủng bố nhà nước và khủng bố tổ chức.

      Tất cả các chế độ độc tài, với những mức độ khác nhau, đều là những nhà nước khủng bố. Mọi chế độ, để đứng vững, bao giờ cũng cần sự ủng hộ của dân chúng. Không có sự ủng hộ ấy, các chế độ độc tài đều được xây dựng trên hai nền móng chính: tuyên truyền và khủng bố. Cứ nhìn vào Bắc Triều Tiên, Iran hay cả Nga hiện nay thì thấy. Chính quyền tìm mọi cách để sát hại tất cả những người phản kháng hoặc có mầm mống phản kháng. Ở Việt Nam, tính chất khủng bố nhẹ hơn, nhưng không phải không có, qua các việc trấn áp những người bất đồng chính kiến: bắt họ, bỏ tù họ hoặc giả dạng côn đồ để đánh đập họ. Tất cả đều nhắm tới một mục tiêu: khủng bố tinh thần dân chúng, làm cho mọi người sợ hãi.

      Khủng bố tổ chức là khủng bố do một tổ chức nào đó đứng ra thực hiện. Trong khoảng hơn một thập niên vừa qua, hai tổ chức khủng bố có quy mô lớn nhất và được xem là nguy hiểm nhất trên phạm vi toàn thế giới là al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo. Cả hai đều gây nên những cuộc khủng bố khủng khiếp như cướp máy bay rồi tông thẳng vào Trung tâm thương mại ở New York giết hại cả 3000 người vào năm 2001 hay đặt bom ở các phương tiện giao thông công cộng, từ ga xe lửa đến trạm xe buýt ở London vào năm 2005 làm chết 52 người và hơn 700 người khác bị thương; gần đây nhất là vụ đặt bom trên chuyến bay từ Ai Cập đến Nga làm cho 224 người chết và cuộc tấn công vào Paris làm cho ít nhất 129 người chết và hơn 350 người khác bị thương.

      Đặc điểm quan trọng nhất của cả al-Qaeda lẫn Nhà nước Hồi giáo đều là Hồi giáo. Chính vì vậy, người ta thường khái quát hoá thành nhận định: “Không phải người Hồi giáo nào cũng là khủng bố, nhưng tất cả những tên khủng bố đều là người Hồi giáo”. Nhận định ấy, thật ra, không sai hẳn. Quả thật, từ năm 2001 đến nay, phần lớn các cuộc khủng bố lớn xảy ra trên thế giới đều ít nhiều dính líu đến Hồi giáo. Phần lớn. Nhưng không phải tất cả. Cuộc khủng bố ở nhà hát Moskva năm 2002 làm trên 120 người chết do những người Chechnya thực hiện vì lý do chính trị chứ không phải vì lý do tôn giáo. Việc đồng nhất khủng bố với Hồi giáo, do đó, không chính xác. Đã không chính xác, nó lại còn nguy hiểm: Nó có thể đẩy tất cả những người Hồi giáo khác vào thế đối nghịch.

      Bất cứ cộng đồng nào cũng có người tốt kẻ xấu. Cộng đồng Hồi giáo cũng vậy. Đại đa số người Hồi giáo là những người ôn hoà, an vui với đạo của họ. Chỉ có một thiểu số là quá khích, lúc nào cũng lăm lăm đòi tiêu diệt những người ngoại đạo, muốn đặt tôn giáo của mình lên trên hiến pháp và luật pháp quốc gia, hơn nữa, muốn Hồi giáo hoá toàn thế giới. Chiến lược để tiêu diệt những bọn Hồi giáo cực đoan bao gồm hai khía cạnh: một mặt, tiêu diệt chúng; mặt khác, không xúc phạm đến những người Hồi giáo ôn hoà để họ khỏi ngả theo những bọn Hồi giáo cực đoan.

      Khi Nga và Pháp, theo chân Mỹ trước đó, đem máy bay đến oanh kích các nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq, họ chỉ nhắm đến mục tiêu thứ nhất. Có lẽ họ sẽ không bao giờ toại nguyện. Ngay cả khi diệt hết các phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo, nguy cơ khủng bố vẫn còn lơ lửng trên đầu mọi người. Thì, trước đây, khi quyết định tấn công Afghanistan và Iraq, Mỹ cũng muốn tiêu diệt nhóm Hồi giáo cực đoan al-Qaeda; tuy nhiên, thứ nhất, họ vẫn không tiêu diệt hết được; thứ hai, sau khi al-Qaeda suy yếu thì nhóm Nhà nước Hồi giáo vùng lên còn đông đúc và nguy hiểm hơn cả nhóm Al-Qaeda trước đó nữa.

      Bởi vậy, người ta cần phải chú trọng đến khía cạnh thứ hai: cắt đứt nguồn cung cấp nhân sự cho các lực lượng Hồi giáo quá khích bằng cách ngăn chận hoặc giảm thiểu quá trình cực đoan hoá của các tín đồ Hồi giáo. Theo tin tức tình báo, ở Úc có cả mấy trăm thanh niên, ở châu Âu, nhiều hơn, có cả ngàn thanh niên tự nguyện từ bỏ cuộc sống yên ấm của mình để lén lút đến Syria hay Iraq tham gia vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo hoặc để được huấn luyện cách thức ám sát hoặc nổ bom tự sát. Trong số này, có những người sinh trưởng ở Tây phương, được giáo dục ở Tây phương. Tại sao họ lại làm vậy?

      Lý do đầu tiên là do họ cuồng tín. Cuồng tín gắn liền với giáo dục. Chỉ có giáo dục mới giải toả được sự cuồng tín. Bởi vậy, một trong những sách lược chống khủng bố là phải bắt đầu với giáo dục. Lý do thứ hai, quan trọng hơn, đến từ những bất mãn đối với xã hội Tây phương. Hầu hết những thanh niên tham gia các phong trào quá khích đều là những người thất bại hoặc bị kỳ thị trong xã hội. Họ muốn trả thù. Tham gia vào các nhóm khủng bố dưới danh nghĩa tôn giáo là một cách trả thù… cao cả. Bởi vậy, để ngăn chận tâm lý trả thù này, các chính phủ cần có các chính sách xã hội khuyến khích những tín đồ Hồi giáo hội nhập vào xã hội chính mạch.

      Các chính sách giáo dục và hội nhập ấy được xem như những chiến lược “mềm” nhằm cảm hoá trái tim và khối óc của những người Hồi giáo, qua đó, ngăn chận khủng bố ngay từ mầm mống của nó.

      Không có chiến lược “mềm” này, các việc ném bom ào ạt trên chiến trường chỉ là những biện pháp tạm thời. Khi tên khủng bố này bị giết chết, các tên khủng bố khác sẽ lại xuất hiện. Và, đâu đó, giữa những tụ điểm đông người, bom vẫn nổ và mọi người vẫn tiếp tục sống trong phập phồng sợ hãi. 

      Thái Bình: Không tập thể dục sau giờ làm việc, nhân viên bị phạt tiền

      Nhiều nhân viên nữ phản ứng vì sau giờ làm việc phải chợ búa, đón con, cơm nước..., nếu không tập thể thao sẽ bị phạt 15.000 đồng/buổi.

      Khách đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình dễ dàng nhìn thấy bảng “Những quy định đối với cán bộ, viên chức, nhân viên cơ quan”, trong đó có nêu hết giờ làm việc, cán bộ, nhân viên tham gia thể dục thể thao.
      Quy định trên có từ hơn một năm nay, địa điểm tập thể dục thể thao là ở tầng 3 tòa nhà trụ sở Trung tâm. Nhân viên không tập sẽ bị phạt 15.000 đồng/buổi.
      khong-tap-the-duc-sau-gio-lam-viec-nhan-vien-bi-phat-tien
      Nội quy của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình. Ảnh: Nhật Quang
      Khẳng định tập thể dục thể thao tốt cho sức khỏe, giúp người đẹp hơn, nhưng nhiều người cho rằng không phù hợp với nhân viên nữ. "Đã là quy định thì ai cũng phải làm theo, vướng con nhỏ hay ốm đau cũng phải tập. Trừ khi ốm đến mức có giấy tờ của bệnh viện, còn không cứ bỏ tập là bị phạt 15.000 đồng/buổi. Công đoàn cơ quan sẽ thu tiền phạt”, một nữ nhân viên kể.
      Chị này cho biết thêm, công việc văn phòng khá nhiều, có hôm phải mang hồ sơ về nhà làm đêm. Đàn ông thường chẳng ai ý kiến gì, có thể chơi thể thao đến 19-20h, nhưng phụ nữ còn chợ búa, cơm nước, đón con cái, giặt giũ... "Tan làm, chúng tôi vắt chân lên cổ cũng không hết việc, giờ lại phải tập thể dục, mệt đến không thở được”, nhân viên này than thở.
      Theo bà Cao Thị Hải, Phó chủ tịch tỉnh Thái Bình, quy định hết giờ làm việc tham gia tập thể thao có thể là quy chế hoạt động công đoàn cơ quan đưa ra. Các công đoàn viên thỏa thuận, thống nhất cùng thực hiện. "Tuy nhiên, nếu Trung tâm chỉ khuyến khích nhân viên tập thể dục để rèn luyện, nâng cao sức khỏe thì tốt. Còn bắt buộc thực hiện, hoặc phạt là không được”, bà Hải khẳng định.
      Lãnh đạo tỉnh Thái Bình nhấn mạnh sẽ xác minh thông tin trên để sớm có biện pháp xử lý.
      Theo Nhật Quang - VnExpress

      Khối bê tông lớn đè trúng người, 2 thợ xây bị thương nặng

      Hai thợ xây đang thi công công trình nhà ở tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TPHCM thì bị khối bê tông lớn đổ sập xuống người gây thương tích nghiêm trọng.
      Hình ảnh Khối bê tông lớn đè trúng người, 2 thợ xây bị thương nặng số 1

      Mảng bê tông đổ sập xuống, khiến 2 thợ xây bị thương nặng. Ảnh: Người lao động.

      Sáng nay (22/11), hai thợ xây đang thi công tại căn nhà trong hẻm 65/68/10 đường số 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP HCM thì bị một khối bê tông dài khoảng 8m, ngang khoảng 3 tấc đổ sập, đè xuống người, gây thương tích nghiêm trọng. Hiện trường đã được phong tỏa để điều tra.
      Vụ việc được đăng tải trên các báo Dân trí, Người lao động, Tiền phong…
      Sáng ngày 22/11, báo Dân trí dẫn lời ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch UBND phường Linh Xuân, quận Thủ Đức xác nhận vụ tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn, khiến 2 người bị thương và công trình hiện đang bị đình chỉ thi công.
      Vào lúc xảy ra vụ việc, nghe thấy tiếng kêu người gặp nạn, người dân địa phương đã tìm cách đến nâng khối bê tông ra để cứu người.
      Theo tin tức ban đầu, vụ tai nạn khiến thợ xây tên Tâm trong tình trạng nguy kịch, bị dập nát một phần cơ thể, thợ xây tên Tùng bị gãy tay. Hai người đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu và chuyển sang BV Chợ Rẫy sau đó.
      Báo Người lao động đưa tin, tại hiện trường cho thấy khối bê tông nặng cả tấn, dài gần 8m bị rơi xuống chỉ để lại lõi thép ở vị trí lắp đặt.
      Một số người dân cho biết, khối bê tông được thi công khoảng 1 tuần nay. Nguyên nhân có thể do chủ thầu thi công ẩu, không thực hiện đúng tiêu chuẩn, kỹ thuật nên để xảy ra tai nạn.
      Hiện vụ việc đang được Công an quận Thủ Đức thụ lý điều tra làm rõ.
      Linh Mai (tổng hợp)
      Nguồn : Người đưa tin

      Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức

      Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+) Bản in

      Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

      Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Joachim Gauck, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Liên bang Đức từ ngày 24-26/11.

      Nằm giữa lòng châu Âu, Cộng hòa Liên bang Đức có khoảng 81,1 triệu dân số, là một trong những nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới, đứng thứ tư sau Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản về GDP.

      Các ngành công nghiệp chủ yếu là chế tạo xe hơi, máy móc, thiết bị, công nghiệp hóa chất, công nghiệp kỹ thuật điện và điện tử. Đức có nhiều tập đoàn đa quốc gia tầm cỡ thế giới, tuy nhiên, xương sống của kinh tế Đức lại là các công ty có quy mô vừa và nhỏ. Khu vực kinh tế này thu hút khoảng 20 triệu lao động.

      Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức thiết lập quan hệ ngoại giao từ tháng 9/1975. Từ đó đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện.

      Từ nhiều năm nay, Đức là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam ở châu Âu. Sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước ngày càng được tăng cường thông qua duy trì trao đổi đoàn cấp cao và các cơ chế hợp tác.

      Trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel vào tháng 10/2011, Thủ tướng hai nước đã ký Tuyên bố chung Hà Nội về việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, trong đó đề ra các mục tiêu và biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác.

      Hai nước đã hợp tác tích cực trên các diễn đàn đa phương và quốc tế như Liên hợp quốc, Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM) và trong khuôn khổ hợp tác giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á-Liên minh châu Âu (ASEAN-EU).

      Kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2011 đến nay, quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức đang trên đà phát triển tích cực. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là các đoàn cấp cao, thành lập và triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương.

      Đoàn Việt Nam thăm Đức có Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (9/2012); Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng (3/2013); Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (10/2014); Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (6/2015).

      Đoàn Đức thăm Việt Nam có Thủ tướng Angela Merkel (10/2011); Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế P.Roesler (9/2012); Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Sigmar Gabriel (11/2014); Chủ tịch Quốc hội Đức Nobert Lammert tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132) tại Hà Nội (3/2015).

      Về hợp tác kinh tế, Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu, chiếm 19% xuất khẩu của Việt Nam sang Liên minh châu Âu, bằng cả Anh và Pháp cộng lại.

      Đức là cửa ngõ trung chuyển quan trọng của hàng hóa Việt Nam sang các thị trường khác ở châu Âu. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2014 giữa hai nước đạt 7,9 tỷ USD, tăng nhẹ so với 7,7 tỷ USD vào năm 2013; chín tháng đầu năm 2015 đạt 6,66 tỷ USD.

      Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang Đức là điện thoại và linh kiện máy tính, hàng dệt may, giày dép, càphê, thủy sản… Việt Nam nhập từ Đức chủ yếu là máy móc thiết bị phụ tùng, phương tiện vận tải, ôtô, hóa chất, dược phẩm.

      Đức ủng hộ Liên minh châu Âu sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam, có vai trò tích cực trong quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại hai nước.

      Đức coi Việt Nam là thị trường có tiềm năng phát triển nhanh ở châu Á (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ).

      Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng (trái) và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Sigmar Gabriel hội đàm tại Berlin nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

      Tính đến tháng 9 năm nay, Đức có 261 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,413 tỷ USD, đứng thứ 22/105 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.

      Các dự án của Đức tập trung vào nhiều lĩnh vực như: công nghiệp chế biến, chế tạo; sản xuất phân phối điện, khí nước; bán buôn, bán lẻ; nông, lâm nghiệp, thủy sản, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, khoa học công nghệ…

      Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam hiện có 17 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Đức với tổng vốn đầu tư đạt trên 92 triệu USD. Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Đức trong các lĩnh vực gồm: tài chính-ngân hàng, dịch vụ ăn uống và lưu trú, kinh doanh bất động sản, tin học, kinh doanh thương mại…

      Trong lĩnh vực hợp tác phát triển, Đức là một trong những nước viện trợ nhiều và thường xuyên ODA cho Việt Nam. Từ năm 1990 đến nay, Đức đã cung cấp khoảng 2 tỷ USD cho các dự án ODA tại Việt Nam thông qua hợp tác kỹ thuật và hợp tác tài chính…

      Đức là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam trong lĩnh vực dạy nghề, đã hỗ trợ Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội xây dựng chiến lược dạy nghề quốc gia, soạn thảo Luật Dạy nghề cũng như hỗ trợ xây dựng các trường dạy nghề kiểu mẫu ở một số địa phương theo mô hình đào tạo nghề song hành rất thành công của Đức.

      Trong khuôn khổ chương trình “Make it in Germany” về hợp tác lao động quốc tế của Đức, giai đoạn 2013-2015, Việt Nam đã triển khai thí điểm đưa 200 điều dưỡng viên sang Đức đào tạo và làm việc (hợp đồng 3 năm sau khi tốt nghiệp đào tạo tại Đức).

      Trong hợp tác giáo dục và đào tạo, hằng năm, Đức cung cấp cho Việt Nam nhiều học bổng đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ. Hiện, có khoảng 300 nghiên cứu sinh Việt Nam nhận học bổng nghiên cứu tại Đức và khoảng 4.600 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học của Đức.

      Ngoài ra, các cơ quan chức năng của hai nước đang tích cực triển khai Chương trình đào tạo 85 nghiên cứu sinh mỗi năm tại bang Hessen của Đức.

      Dự án “hải đăng” của hai nước trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo là Trường đại học Việt-Đức, được thành lập từ tháng 9/2008 tại Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động theo mô hình của đại học Đức, với sự hỗ trợ tích cực của bang Hessen (Đức) và Cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD).

      Trường đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt xây dựng thành trường đại học tiêu biểu xuất sắc có trụ sở tại huyện Bến Cát, Bình Dương với nguồn vốn vay trị giá khoảng 200 triệu USD của Ngân hàng Thế giới, dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

      Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo theo mô hình đại học mới Việt- Đức. (Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN)

      Vừa chuẩn bị tích cực cho việc hoàn thành, tính đến năm 2015, Trường đại học Việt-Đức đã đào tạo được gần 1.500 sinh viên; trong đó năm học mới 2015-2016 đào tạo trên 1.100 sinh viên. Đến nay, tỷ lệ sinh viên, học viên ra trường có việc làm đạt 91%.

      Với mục tiêu trở thành một trường đại học nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế, Trường đại học Việt- Đức tiếp nhận và triển khai các chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn của các trường đại học đối tác Đức.

      Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, trong quá trình học tập sinh viên cũng được học tiếng Đức song song. Sinh viên tốt nghiệp nhận bằng của Cộng hòa liên bang Đức và bằng của Trường đại học Việt-Đức, mở ra cho các sinh viên tốt nghiệp của trường nhiều cơ hội việc làm, cũng như tiếp tục đào tạo và nghiên cứu lên bậc cao hơn.

      Cùng với hợp tác giáo dục-đào tạo, lao động, lĩnh vực hợp tác khoa học-công nghệ giữa hai nước cũng phát triển tích cực. Đức hiện là đối tác lớn và hiệu quả nhất của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học-công nghệ...

      Bên cạnh quan hệ với Việt Nam ở cấp chính phủ, các bang ở Đức rất chủ động tăng cường hợp tác với Việt Nam; trong đó có thể kể đến các bang như Brandenburg, Bayern, Mechlenburg-Vorpommern, Baden-Wurttemberg, Sachsen, Hessen, Berlin.

      Đặc biệt, nhân chuyến thăm Việt Nam tháng 10 năm 2012 của Thủ hiến bang Hessen, hai bên đã ký bản ghi nhớ về hợp tác ưu tiên, tạo khuôn khổ hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa Việt Nam và bang Hessen và là hình mẫu cho hợp tác giữa Việt Nam với các địa phương của Đức.

      Cộng đồng người Việt Nam ở Đức hiện có khoảng 125.000 người, trong đó 20% đã nhập quốc tịch Đức. Nhìn chung, kiều bào ở Đức có cuộc sống tương đối ổn định, đa số theo diện làm công ăn lương hoặc buôn bán nhỏ.

      Thế hệ người Việt thứ hai ở Đức hội nhập khá thành công, được chính quyền sở tại đánh giá cao so với các cộng đồng nhập cư ở Đức (với hơn 50% học sinh đỗ trung học hạng ưu, nhiều em là thành viên các đội tuyển học sinh xuất sắc của Đức như: toán, võ thuật, thơ, văn, nhạc...).

      Chuyến thăm Cộng hòa Liên bang Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.

      Đây cũng là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tới nước Đức thống nhất (1990) và đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước(1975-2015)./.

      Kỹ sư công nghệ thông tin bán hoa tươi kiếm 900 triệu mỗi tháng



      Chỉ với hai nhân viên làm việc tại văn phòng nhỏ trong một con hẻm ở TP HCM, nhưng mô hình khởi nghiệp của Phạm Hoàng Thái Dương đã được Google chọn để giới thiệu rộng rãi.
      Chọn lĩnh vực giáo dục để khởi nghiệp ngay sau khi ra trường và đạt được khá nhiều thành công, nhưng đam mê về lập trình, Phạm Hoàng Thái Dương quyết định tặng lại mô hình này và thành lập công ty chuyên gia công phần mềm.
      Sau 3 năm, công ty phát triển và cần tái cấu trúc, nhưng quá trình này đòi hỏi một lượng tiền quá lớn khiến Dương thất bại khi cạn nguồn vốn vì những phát sinh ngoài tầm kiểm soát. Với cương vị là giám đốc, Dương phải rời công ty và bán hết cổ phần với giá 0 đồng.
      “Lúc đó tôi rất buồn và chán nản khi mất công ty do chính mình lập ra. Biết tin tôi phá sản, ba tôi trở bệnh, mẹ đang trong giai đoạn xạ trị ung thư nên tâm trạng tồi tệ hơn. Vì thế tôi không cho phép mình buồn lâu mà cần phải thoát nhanh ra khỏi hoàn cảnh lúc đó”, Dương tâm sự.

      Phạm Hoàng Thái Dương bước đầu thành công với mô hình start-up mới.

      Tìm hiểu về nhiều ngành kinh doanh khác nhau, Dương nhận thấy ở phân khúc thị trường điện hoa chưa có mấy doanh nghiệp đạt được khả năng cung ứng lớn. Những cửa hàng hoa thường chỉ giải quyết được bài toán làm sao bán được khoảng 50 đơn hàng mỗi ngày, nhưng số lượng lên đến hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng thì cần cả một hệ thống phần mềm hỗ trợ.
      Nghiên cứu mô hình của những công ty điện hoa lớn trên thế giới, chàng cựu kỹ sư công nghệ thông tin thấy máy tính đóng vai trò chính trong quá trình vận hành công ty, xử lý đơn hàng, phân tích dữ liệu... Nhận ra được cơ hội, Dương quyết định lập website và xây dựng hệ thống dịch vụ điện hoa với tên gọi Hoa Yêu Thương.
      Với số vốn 700 USD mà người bạn cho mượn, Dương dùng để chụp hình mẫu, lập website với những chức năng tối thiểu và chính thức đưa vào vận hành từ 20/10/2010.
      Ngày đầu tiên mở bán, Dương có được 12 đơn hàng online. Thừa hưởng kỹ thuật cắm hoa từ mẹ, anh tự đi mua hoa rồi cắm và đi giao hàng cho khách. Mỗi đơn hàng bán được anh thu về 100.000 đồng.
      “Lúc khởi nghiệp, gia đình và bạn bè phản đối vì không tin ngành hoa có thể phát triển được và tôi không phù hợp vì xuất thân là dân kỹ thuật”, chàng trai sinh năm 1981 chia sẻ. Mặc dù phòng trọ chính là văn phòng và là nơi cắm hoa nhưng ngày đầu tiên có được số lượng đơn hàng như vậy, anh cảm thấy có động lực để tiếp tục công việc của mình.
      Tưởng chừng mọi việc bắt đầu thuận lợi, nhưng sau ngày lễ, lượng đơn hàng bắt đầu ít dần, mỗi ngày chỉ có vài đơn hàng lẻ tẻ. Để duy trì công ty, Dương phải đi kiếm tiền bằng cách sử dụng chính kinh nghiệm và công nghệ đang dùng cho công ty để tư vấn, đồng thời triển khai thương mại điện tử cho các doanh nghiệp khác.
      Công việc kiếm thêm đó không ngờ đem về 1,5 tỷ đồng trong ba năm cho Dương, giúp anh có tài chính để đầu tư cho hoạt động nghiên cứu. Dương luôn cố gắng duy trì hoạt động bán hoa để thử nghiệm trên chính những phần mềm do anh và nhóm cùng viết để xây dựng một dịch vụ điện hoa chuyên nghiệp.
      "công nghệ này giúp xử lý một cách thông minh nhất về quy trình của một đơn hàng, tính toán chính xác thời gian, quãng đường đi để giao hoa đúng giờ, số nguyên vật liệu cần nhập... Không có phần mềm, nhân viên giữa các bộ phận rất khó quản lý được quy trình làm việc và tránh được những sai sót", Dương nói và cho biết thêm vẫn nhớ như in những khó khăn của thời gian đầu khởi nghiệp với hoa. Tất cả mọi khâu từ cắm hoa, giao hoa, thiết kế website… đều do một mình anh phụ trách. Dương không thể nhớ rõ bao nhiêu lần bị đuổi khỏi phòng trọ vì không có tiền đóng. Tết 2014, vì nợ hơn 300 triệu đồng khi mở cửa hàng hoa, công ty bị buộc đóng cửa vì không còn tiền đóng thuế, hơn chục đơn vị, cá nhân liên tục đòi nợ… Từ điện thoại, xe, máy ảnh để chụp mẫu hoa,  Dương đều phải ký gửi ở tiệm cầm đồ để có tiền trang trải qua ngày.
      Dù chỉ với hai nhân viên làm việc tại một văn phòng nhỏ trong hẻm, nhưng mô hình khởi nghiệp của Phạm Hoàng Thái Dương đã được Google chọn quay video để giới thiệu với các doanh nghiệp trong nước và khu vực khi ứng dụng thành công Mạng hiển thị Google (Google Display Network). Mô hình của anh cũng được quỹ đầu tư, các đơn vị truyền thông chọn là một trong 5 công ty được vinh danh về khởi nghiệp. Đây chính là động lực để Dương và nhóm tin tưởng vào con đường mình đã chọn.
      Để có được những mẫu hoa đẹp, cứ ba tháng Dương lại tổ chức một cuộc thi cắm hoa cho nhân viên để tìm kiếm những mẫu thiết kế mới. Hơn 345 mẫu hoa xuất hiện trên website do Dương và nhân viên tự thiết kế. Mẫu hoa không phù hợp, không bán được liên tục được thay. Anh chú trọng không dùng hoa ngoại nhập để kích thích sự phát triển thị trường hoa trong nước.
      Trong dịp 20/10 vừa qua, công ty Dương cung cấp ra thị trường 350 đơn hàng. Hiện nay công ty và cửa hàng hoa tươi của chàng trai quê Lâm Đồng thu về hơn 900 triệu đồng mỗi tháng. Cửa hàng hoa với diện tích 35m2 hiện đã quá tải, và công ty thường phải ngưng nhận thêm đơn hàng vào các ngày cao điểm.
      Với nguồn dữ liệu được tích lũy trong 5 năm kết hợp với yếu tố phong thủy, thời tiết, thông tin khách hàng..., hệ thống BI (Business Intelligent) do Dương viết có thể dự báo số đơn hàng bán ra để có thể chuẩn bị đủ lượng hoa, bố trí nhân sự cho những ngày được dự báo nhiều đơn hàng.
      “Thị trường hoa của Việt Nam trong tương lai gần có giá trị trên một tỷ đôla. Với thị trường tiềm năng này, công ty tôi đang kêu gọi vốn để tái đầu tư, nâng cấp và có tham vọng xây dựng hệ thống sinh thái cho ngành hoa tươi Việt Nam với khát khao trong 5 năm nữa, Việt Nam trở thành một trong năm nước có ngành công nghiệp hoa phát triển và có tên trên bản đồ hoa thế giới”, chàng trai 8x chia sẻ.
      Theo VnExpress

      Trần Lập xuất viện, sụt 8 kg sau mổ ung thư vẫn vui vẻ đi cà phê

      Sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trực tràng tại bệnh viện Việt Đức, Trần Lập xuất hiện đầy lạc quan và tươi tắn khi cùng vài người bạn đi cà phê trên phố.
      Trần Lập chia sẻ, vốn quen với việc rong ruổi nên những ngày nằm trên giường bệnh đối với anh quả là một cực hình. Vì thế mà sau khi thấy sức khoẻ đã tàm tạm, anh liền xin bác sỹ cho về thăm nhà trước khi bước vào đợt xạ trị sắp tới. Những ngày về nhà, Trần Lập cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Anh cũng được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ chăm sóc, thăm hỏi, động viên thường xuyên nên sức khoẻ có dấu hiệu hồi phục khá nhanh.
      Thậm chí, hôm 22/11, anh còn nhận lời bạn bè cùng vợ đi uống cà phê ở ngoài phố. Anh nói: “Sáng chủ nhật đẹp, tạm gác chuyện sụt mất béng 8kg sau mổ mà đi trà đá, cà phê với bạn bè đổi không khí một chút thì còn gì bằng. Thư thái, vui”.
      Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường vui vẻ đi uống cà phê cùng bạn bè Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường vui vẻ đi uống cà phê cùng bạn bè
      Trông gương mặt của Trần Lập có chút ốm hơn khi xuất viện, tuy nhiên nụ cười lạc quan thì vẫn thế. Tin vui mà anh chia sẻ này được gần 16.000 lượt likes, trong đó có các nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Bùi Thúy Hạnh...
      Trước đó Trần Lập đã chia sẻ về việc "chiến đấu" chống lại căn bệnh ung thư của anh: "Ung thư không thể làm phôi phai tình yêu, không che phủ được hy vọng, không làm giảm niềm tin, không giết chết được tình nghĩa, không làm nhạt nhoà đi ký ức, không chế ngự được sự dũng cảm, không xâm chiếm được tâm hồn mà ngược lại nó khởi động tất cả, và vì thế nó khó mà chạm tới cuộc sống mãnh liệt này (trích nguồn động viên của người anh em Trần Nhất Hoàng).

      Trần Lập chia sẻ, anh cảm thấy thoải mái hơn khi về nhà Trần Lập chia sẻ, anh cảm thấy thoải mái hơn khi về nhà

      Đúng vậy. Mình nhận được vô cùng nhiều lời động viên và những chia sẻ, mách nước của bạn bè đồng nghiệp và những người không quen. Tuy nhiên mỗi thân thể, mỗi trạng bệnh, mỗi hoàn cảnh giai đoạn và khả năng thì không ai giống ai. Tất cả đều đóng góp tốt đẹp và đều đáng quý. Mình xin ghi nhận. Sau biến cố con người sẽ đổi thay. Có thể tóc rụng sạch và xấu xí.
      Có thể rồi tới lúc mình sẽ phải bán đi những vật dụng, đồ chơi những chiếc moto thân thuộc để dành lực cho cuộc chiến và sẽ trở lại vào lúc mạnh mẽ hơn. Chỉ biết rằng tình yêu âm nhạc thì chẳng bao giờ chết và tâm hồn yêu tự do yêu cái đẹp hiển nhiên sẽ vẫn còn.
      Mình thường lạc quan yêu cuộc sống, bè bạn và những cung đường. Giờ này mình còn thấy thèm điều ấy hơn".
      >> Xem thêm: Con trai Thân Thúy Hà: Mẹ cưới đại chú nào trong các chú mẹ quen đi
      Lan Phạm

      Giải xe đạp Nam kỳ Khởi nghĩa lần thứ 18-2015: Các danh hiệu gần như có chủ

      22/11/2015 22:56

      Sau 2 ngày “tra tấn thể lực”, ngày 22-11, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam kỳ Khởi nghĩa lần thứ 18 - 2015 bước vào chặng áp chót (chặng 6) với lộ trình khá dễ chịu từ TP Đà Lạt về TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

      Dự kiến là 97 km nhưng do đường vào TP Bảo Lộc đang sửa chữa, ban tổ chức quyết định rút ngắn lộ trình còn 85 km. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân của Quân khu 7 cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 57 phút 29 giây, tiếp theo là tay đua Đỗ Phước Tuấn của Hạt Ngọc Trời An Giang và Nguyễn Tuấn Vũ thuộc đội Trẻ Quốc gia - Hoàng Hải Hà.
      Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân của Quân khu 7 (trái) về nhất chặng 6
      Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân của Quân khu 7 (trái) về nhất chặng 6
      Bảng tổng sắp - đã định hình các danh hiệu Áo vàng, Áo xanh, Áo đỏ và đồng đội - không thay đổi sau chặng 6. Áo vàng gần như thuộc về tay đua Nguyễn Trường Tài của VUS TP HCM 1, Áo xanh thuộc về đồng đội của anh là Lê Văn Duẩn. Nếu hoàn tất chặng đua cuối từ TP Bảo Lộc về huyện Hóc Môn, TP HCM trong sáng 23-11, chiếc Áo đỏ chắc chắn sẽ thuộc về Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1).

      Tin-ảnh: Q.Liêm
         

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét