Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG164

(ĐC sưu tầm trên NET)

80 phút đột kích nghẹt thở giải cứu con tin của đặc nhiệm Pháp

Lực lượng đặc nhiệm Pháp quyết định đột kích nhà hát Bataclan, khi nhóm khủng bố khống chế con tin đưa ra yêu sách phi lý. Lệnh tấn công đã được cảnh sát trưởng Paris phát ra ngay sau khi cuộc điện thoại cuối cùng kết thúc.
Một cảnh sát Pháp tham gia màn đấu súng với khủng bố. Nguồn: Patrick Zachmann/Time Một cảnh sát Pháp tham gia màn đấu súng với khủng bố. Nguồn: Patrick Zachmann/Time
Ngày 13/11, thủ đô Paris của Pháp rúng động với hàng loạt vụ đánh bom, xả súng kinh hoàng ở nhiều địa điểm, trong đó có nhà hát Bataclan. Ba tay súng IS đã tràn vào nhà hát, lạnh lùng bắn chết 89 người và bắt nhiều người khác làm con tin để gây áp lực với nhà chức trách.
Bất chấp yêu sách đòi thương lượng của những kẻ khủng bố, lực lượng đặc nhiệm Pháp đã quyết định đột kích chớp nhoáng vào nhà hát, và tiêu diệt hai tên khủng bố sau 80 phút bao vây, tấn công đầy căng thẳng, giải cứu nhiều con tin đang đối mặt với cái chết, Le Monde ngày 16/11 đưa tin.
Ba đơn vị đặc nhiệm tham gia đột kích
Khoảng 22h ngày 13/11, một biệt đội của lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm BAC 75N có mặt sớm nhất tại hiện trường đã tiến vào nhà hát Bataclan và nổ súng về phía một tên khủng bố đang có mặt tại tầng trệt, ngay lập tức một tiếng nổ chát chúa vang lên từ đai thuốc nổ quấn quanh người hắn.
Nhận thấy những kẻ bắt cóc có thể là phần tử đánh bom liều chết, vượt quá khả năng xử lý của BAC, Sở Cảnh sát Paris đã yêu cầu đội đặc nhiệm này rút ra và điều biệt đội đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Pháp là BRI (Đội Tìm kiếm và Can thiệp) đến tham gia đột kích.
22h15, được trang bị súng trường tấn công hiện đại, mũ bảo vệ trùm đầu và khiên thép chống đạn, các thành viên BRI bắt đầu tiến vào bên trong nhà hát.
80 phút đột kích nghẹt thở giải cứu con tin của đặc nhiệm Pháp - ảnh 1 Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ BRI của Pháp. Ảnh: AFP.
Khi vào trong tầng trệt, không khí im lặng đến đáng sợ bao trùm tất cả. Không một tiếng súng vang lên, không một dấu vết của những kẻ bắt cóc. "Cảnh tượng như địa ngục hiện ra trước mắt tôi. Hàng chục thi thể nằm la liệt trên mặt đất. Mùi tanh nồng bốc lên. Tất cả chìm trong yên lặng, thi thoảng chỉ có tiếng chuông điện thoại vang lên, chắc của những người thân nạn nhân đang cố gắng liên lạc khi biết tin về vụ khủng bố", một thành viên BRI kể lại.
Sự im lặng chết chóc đó khiến các đặc nhiệm BRI tin rằng bọn khủng bố có thể đã rời khỏi nhà hát. Nhưng khi nhìn thấy cảnh sát, một số người đang giả chết trên sàn nhà đứng dậy khẳng định rằng các tay súng vẫn đang ở trong nhà hát và bắt nhiều người làm con tin.
Nhận thấy con số thương vong có thể tăng lên trong cuộc đột kích, Sở Cảnh sát Paris điều đội đặc nhiệm Nghiên cứu, Hỗ trợ, Can thiệp và Thương thuyết (RAID) tới hiện trường để hỗ trợ BRI sơ tán các nạn nhân và kiểm soát tình hình tại tầng trệt, tạo điều kiện cho BRI đột kích lên tầng lầu của nhà hát.
Trận đấu súng dữ dội
Được sự hỗ trợ của RAID, các thành viên BRI chia làm hai nhóm thận trọng men theo hai cầu thang dẫn lên tầng lầu. Tại các căn phòng đầu tiên của tầng lầu, họ phát hiện vài người đang nấp dưới sàn nhà và trong tủ quần áo. Những người này nhanh chóng được trấn an và đưa xuống tầng trệt.
23h15, đội tiên phong của BRI áp sát cánh cửa cuối cùng ngăn cách họ với nhóm khủng bố cùng nhiều con tin khác. Đúng lúc đó, một con tin bị khống chế bên trong hét lên: "Chúng tôi có khoảng hơn 20 người, chúng sẽ giết chúng tôi mất, chúng có mang đai bom tự sát", một nguồn tin cảnh sát cho biết.
Nhận thấy sự có mặt của lực lượng đặc nhiệm, những kẻ khủng bố sử dụng điện thoại của một con tin liên lạc với cảnh sát để thương lượng. Ngay lập tức điện thoại được trao cho một chuyên gia thương thuyết kỳ cựu của RAID.
80 phút đột kích nghẹt thở giải cứu con tin của đặc nhiệm Pháp - ảnh 2 Chiếc khiên thép lỗ chỗ vết đạn của đặc nhiệm BRI sau cuộc đột kích. Ảnh: 20 Minutes.
Khoảng 5 cuộc điện thoại trao đổi đã được tiến hành, nhưng đặc nhiệm Pháp đã quyết định đột kích sau khi hai tên khủng bố đưa ra yêu sách: "Hoặc là cảnh sát phải rời đi, hoặc là chúng sẽ chặt đầu các con tin và ném ra ngoài ban công".
Lệnh tấn công đã được cảnh sát trưởng Paris phát ra ngay sau khi cuộc điện thoại cuối cùng kết thúc.
"Cần phải hành động nhanh chóng và cương quyết, dù có thể sẽ có thêm mất mát. Nếu chúng kích hoạt đai bom, hậu quả sẽ khôn lường", một lính đặc nhiệm giấu tên thuật lại lời của cảnh sát trưởng và khẳng định với 20 Minutes: "Đây là một quyết định đúng đắn và cương quyết".
00h20, lợi dụng phút sơ ý của nhóm khủng bố, BRI bất ngờ phá cửa, nổ súng tấn công. Ngay lập tức bọn chúng bắn trả dữ dội và đẩy các con tin ra đỡ đạn của đặc nhiệm. Gần 20 con tin đã được các thành viên BRI sơ tán ra đằng sau các lá chắn đạn bằng thép, trong khi một số người vẫn bị kẹt giữa làn đạn của hai bên.
Trước sự đáp trả dữ dội của các đối tượng, BRI buộc phải dùng lựu đạn khói để che mắt khủng bố và dần dần giải cứu từng con tin đang vô cùng hoảng loạn. Hai kẻ mang bom liều chết tiếp tục xả súng điên cuồng.
"Chúng ta không thể lùi bước, chúng ta sẽ bước qua xác đồng đội để tiến lên", một đặc nhiệm thốt lên vào thời điểm quyết định đó.
Trong làn khói, bóng một tên khủng bố gục xuống, có lẽ đã trúng đạn của đặc nhiệm. Tiếng súng lại tiếp tục rền vang. Ngay lúc đó một tiếng nổ dữ dội vang lên, tên khủng bố thứ hai kích hoạt đai bom để tự sát. Cuộc đột kích kết thúc, ba tên khủng bố bị tiêu diệt, chỉ có một đặc nhiệm bị thương nhẹ do trúng đạn ở tay.
"Cuộc tấn công chỉ kéo dài ba phút, nhưng với tôi khoảng thời gian này dường như dài vô tận", một con tin kể.
Sau cuộc đột kích, khoảng 30 vết đạn đã được tìm thấy trên khiên chống đạn của đội đặc nhiệm BRI, cho thấy sự ác liệt trong màn đấu súng chớp nhoáng tại nhà hát Bataclan.
Theo VnExpress

Nga nói khủng bố khiến phi cơ Nga bị đâm

  • 8 giờ trước
Người đứng đầu cơ quan an ninh Nga cho biết hành động khủng bố đã khiến chiếc phi cơ A321 của Nga bị đâm tại Ai Cập hồi tháng trước khiến tất cả 224 người trên máy bay bị thiệt mạng.
"Dấu vết chất nổ ngoại lai" được tìm thấy ở những mảnh vụn từ chiếc phi cơ Airbus plane, người đứng đầu cơ quan An ninh Liên bang FSB, ông Alexander Bortnikov, nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Ông Putin quyết hứa sẽ "tìm ra và trừng phạt" những người đứng đằng sau vụ tấn công khiến máy bay rớt tại bán đảo Sinai. Một nhóm Hồi giáo nhận họ đã làm rơi chiếc phi cơ này.
Hầu hết những người thiệt mạng là người Nga.
Ông Bortnikov nói trái bom được đặt trên chiếc phi cơ Kogalymavia jet, tương đương 1kg chất nổ TNT. Trang mạng của Điện Kremlin đăng tải bản đánh máy ghi lại nội dung cuộc họp.
Trái bom đã phát nổ trên không hôm 31 tháng Mười, ông nói, "nó giải thích tại sao các mảnh thân máy bay văng ra trên diện rộng như vậy".
Ông Putin cho biết Nga phải truy lùng những kẻ chịu trách nhiệm vụ này "vô hạn định và tìm cho ra những cá nhân đó là ai".
"Chúng tôi sẽ truy lùng họ ở mọi nơi bất kể họ đang lẩn trốn ở đâu. Chúng tôi sẽ tìm ra chúng dù ở góc biển chân trời và sẽ trừng phạt chúng."

Những gì được biết về vụ rớt máy bay

Nga đã đưa ra khoản tiền thưởng $50 triệu cho các thông tin về những kẻ thực hiện vụ đánh bom chiếc phi cơ rơi ở Sinai.
Sinai Province (Tỉnh Sinai), một chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo (IS), cho biết trong một tuyên bố hôm 31 tháng Mười rằng họ đã tiêu diệt một chiếc phi cơ vì các cuộc không tập của Nga vào Syria.
IS cũng nói rằng họ là người chịu trách nhiệm cho các vụ nổ súng và đánh bom tại thủ đô Paris của Pháp tối hôm thứ Sáu khiến 129 bị giết hại và hàng trăm người khác bị thương.
Phần lớn hành khách trên chiếc phi cơ A321 đều là du khách Nga đang trên đường bay về nhà từ khu nghỉ Sharm el-Sheikh ở Hồng Hải.

Những cuộc tấn công nặng nề của Nga


  Không tập của Nga xuống tỉnh Hama của Syria
Nga tiến hành các cuộc không tập nhắm vào các nhóm Hồi giáo nổi dậy tại Syria
Ông Putin cũng nói rằng các cuộc không tập của Nga tại Syria "không những sẽ tiếp tục - mà phải tăng cường để những kẻ tội phạm hiểu rằng sự trửng phạt là không thể tránh khỏi".
Phi cơ chiến đấu của Nga đang hỗ trợ lực lượng của chính phủ Syria chống lại các phe nhóm nổi dậy khác nhau, trong đó có IS và các nhóm Hồi giáo khác.
Các chỉ huy quân sự Nga cũng đang họp với ông Putin và người đứng đầu cơ quan An ninh Liên bang (FSB) của Nga.
Ông Putin đã có phát biểu sau các cuộc họp riêng rẽ tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Thổ Nhĩ Kỳ với Tổng thống Mỹ ông Barack Obama hôm Chủ Nhật và Thủ tướng Anh, ông David Cameron hôm thứ Hai.
Cuộc xung đột Syria là trọng tâm các cuộc họp của họ. Ông Cameron đang gây áp lực với ông Putin về các cuộc không tập trực tiếp chống lại IS, và chứ không nhắm vào các nhóm nổi dậy trung hòa đang chiến đấu chống lại quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad.

Bộ Giáo dục thừa nhận gây hiểu nhầm về đổi mới môn Lịch sử

VOV.VN- Bộ GD-ĐT nhận thiếu sót là đã trình bày chưa rõ ràng trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm dẫn đến xôn xao dư luận về việc đổi mới môn Lịch sử...

Ngày 5/8/2015, Bộ GD-ĐT đã cho phép đăng tải trên mạng dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể để xin ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân. 
Sau khi được đăng tải xin ý kiến xã hội, vẫn còn một số ý kiến khác nhau về một số vấn đề, trong đó tập trung nhiều nhất vẫn là tích hợp môn Lịch sử ở cấp THPT.  
bo giao duc thua nhan gay hieu nham ve doi moi mon lich su hinh 0
Học sinh trong giờ học môn Lịch sử (ảnh: Lao động)
5 vấn đề chưa đồng tình với Dự thảo

Thứ nhất, cần đổi mới môn học Lịch sử, giáo dục lịch sử theo tinh thần Nghị Quyết 29 là chuyển từ tập trung trang bị kiến thức sang phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh; muốn vậy phải rất coi trọng việc làm cho giáo dục lịch sử không gây áp lực nặng nề, làm buồn chán học sinh như hiện nay, trái lại giáo dục lịch sử phải trở nên hấp dẫn, hứng thú với người học.
Thứ hai, Ban xây dựng chương trình không coi trọng giáo dục lịch sử, để Lịch sử là môn học tự chọn thì sẽ rất ít học sinh chọn học Lịch sử như thế chẳng khác gì xoá sổ Lịch sử trong giáo dục cấp THPT.
Thứ ba, theo tinh thần coi trọng giáo dục lịch sử, nếu tích hợp trong môn Khoa học xã hội hoặc môn Công dân với Tổ quốc thì không thể hiện được tầm quan trọng của giáo dục lịch sử; khó tích hợp các mạch kiến thức giáo dục công dân, giáo dục lịch sử và giáo dục an ninh quốc phòng; trái với yêu cầu giáo dục định hướng nghề nghiệp ở cấp THPT; đội ngũ giáo viên hiện nay không dạy được môn học mới này.
Thứ tư, nếu để kiến thức lịch sử ở 3 môn Công dân với Tổ quốc, Khoa học lịch sử ở cùng cấp học thì kiến thức Lịch sử bị xé lẻ hoặc chồng chéo nhau giữa 3 môn.

Thứ năm, đề nghị duy trì Lịch sử là môn học riêng, bắt buộc với tất cả các học sinh. 
Thừa nhận gây hiểu nhầm
Trước những ý kiến chưa đồng tình này, Ban Xây dựng chương trình cho biết nhất trí về vấn đề thứ nhất. Trong những năm gần đây, Bộ GD-ĐT đã tổ chức các hội thảo, cuộc thi về lịch sử, tổ chức tập huấn giáo viên, đưa các nội dung về biển đảo vào đề thi các môn Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn…
Về vấn đề thứ hai: Học sinh không chọn học Lịch sử nếu là môn tự chọn, Ban Xây dựng chương trình cho rằng, không phải học sinh thích thì chọn, không thích thì thôi, xóa sổ môn Lịch sử. Trái lại, theo Dự thảo chương trình, tất cả học sinh đều bắt buộc phải học nội dung giáo dục Lịch sử trong ít nhất 2 môn: Công dân với Tổ quốc và 1 trong 2 môn Lịch sử hoặc môn Khoa học xã hội.
Ngoài ra, học sinh còn học Lịch sử trong các môn học khác và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Thời lượng học Lịch sử cũng nhiều hơn.
Ban Xây dựng chương trình nhận thiếu sót là đã trình bày chưa rõ ràng trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm và từ một vài người phát biểu không chính xác dẫn đến xôn xao dư luận. Tiếp thu các ý kiến góp ý, văn bản chương trình sẽ được điều chỉnh, bổ sung rõ vấn đề này.
Không để môn Lịch sử đứng độc lập
Về vấn đề thứ ba, liên quan đến tích hợp và phân hóa, Ban Xây dựng chương trình khẳng định đây là vấn đề có nhiều yêu cầu mới của Chương trình giáo dục phổ thông nên không thể tránh khỏi băn khoăn, thắc mắc.
Ban Xây dựng chương trình cho rằng cách sắp xếp các môn học Công dân với Tổ quốc và môn Khoa học xã hội (hoặc môn) Lịch sử trong Dự thảo chương trình mới là kết quả của việc rút kinh nghiệm nhằm khắc phục hạn chế của chương trình hiện hành và tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của chương trình giáo dục một số nước. Về tên gọi của môn học, việc đặt tên như vậy được thực hiện thống nhất với các môn học/ lĩnh vực khác trong chương trình.
Việc sắp xếp môn học như vậy không trái với yêu cầu giáo dục định hướng nghề nghiệp ở THPT vì đã đảm bảo cho học sinh phân hóa.
Việc thiết kế môn học tích hợp mới theo các mạch kiến thức dựa trên các môn học truyền thống mà chưa tích hợp thật mạnh (như một số nước phát triển đã làm) là một giải pháp đã cân nhắc đến năng lực dạy học tích hợp còn hạn chế của đa số giáo viên các môn học hiện nay. Các mạch kiến thức trong từng môn không phải là sự sắp đặt cạnh nhau đơn giản mà có sự tích hợp đến mức độ cần thiết, đảm bảo giáo viên từng môn học hiện nay sẽ dạy được từng mạch kiến thức tương ứng.
Về vấn đề thứ tư, học sinh sẽ học kiến thức lịch sử trong ít nhất 2 môn học. Kiến thức lịch sử sẽ được sắp xếp theo logic mới chứ không phải xé lẻ.
Đối với vấn đề đang được tranh luận gay gắt nhất là để môn Lịch sử là môn độc lập và bắt buộc, Ban Xây dựng chương trình cho rằng, nếu giữ môn học với tên gọi Lịch sử, với logic nội dung kiến thức như hiện nay thì khó đáp ứng được các yêu cầu đổi mới.
Đặt tên môn học là phải giúp người học nắm bắt kiến thức
Giải thích về tên gọi của môn học, Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cho rằng, để đảm bảo tầm quan trọng của môn học/lĩnh vực giáo dục nào thì không phải là cần gọi tên môn học đó một cách “đích danh”, “trực tiếp” mà người học nắm được kiến thức của môn học/lĩnh vực đó ở mức độ nào, bằng cách nào và kiến thức đó có thể giúp người học giải quyết các vấn đề trong học tập và cuộc sống. Việc lựa chọn tên môn học chủ yếu dựa vào tính chất của môn học.
Ở cấp THPT, có 4 môn học bắt buộc đối với tất cả học s inh thì 3 môn được đặt tên “trực tiếp” theo truyền thống là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ là do tính chất công cụ cho hoạt động của con người và 1 môn Công dân với Tổ quốc (là môn học có tên mới) do vai trò đặc biệt, có ý nghĩa chính trị trong lĩnh vực giáo dục đạo đức-công dân, góp phần quan trọng hình thành phẩm chất công dân, năng lực và trách nhiệm, nghĩa vụ công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Việc đặt tên như vậy được thực hiện thống nhất với các môn học/lĩnh vực giáo dục khác trong chương trình./.
Bích Lan/VOV.VN

Tổng thống Pháp, lãnh đạo thế giới mặc niệm nạn nhân vụ khủng bố Paris

VOV.VN- Tổng thống Pháp và lãnh đạo các nước trên toàn thế giới ngày 16/11 đã giành 1 phút mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris.
Theo AFP, Tổng thống Pháp Francois Hollande và các thành viên Nội các đã có mặt cùng các sinh viên Đại học Sorbonne, Paris tham gia lễ mặc niệm.

tong thong phap, lanh dao the gioi mac niem nan nhan vu khung bo paris hinh 0
Tổng thống Pháp Francois Hollande và các thành viên Nội các giành một phút mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris. Ảnh AFP
Tại Cung Cộng hòa gần nơi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ngày 13/11, hàng trăm người yên lặng tưởng nhớ những người đã thiệt mạng. Một đám đông khác cũng tập trung bên ngoài Nhà hát Bataclan và các quán bar và nhà hàng cạnh đó, nơi hầu hết những nạn nhân phải bỏ mạng.
Ngay trước cửa ra vào chính tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Thổ Nhĩ Kỳ, 7 lãnh đạo của châu Âu gồm Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Italy Matteo Renzi, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy, Tổng thống Pháp Laurent Fabius, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cũng giành một phút mặc niệm cho các nạn nhân.
Tại New York, hàng trăm người đã tập trung tại Khu tưởng niệm 11/9. Họ cầm theo những lá cờ Pháp và những bông hoa hồng để tham gia lễ tưởng niệm.
Các du khách Pháp cùng những người Mỹ đã tụ tập xung quanh “Cây sinh tồn”- được lấy trong đống đổ nát của Tòa nhà Trung tâm Thương mại Quốc tế và chăm sóc kỹ lưỡng rồi trồng lại trên nền tòa nhà của như một biểu tượng của sự sinh tồn- để cùng hát vang quốc ca Pháp.
tong thong phap, lanh dao the gioi mac niem nan nhan vu khung bo paris hinh 1
Du khách đến New York đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris tại Khu tưởng niệm 11/9. Ảnh AFP
15 đại diện các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng giành một phút mặc niệm cho các nạn nhân được cho là đến từ 19 quốc gia khác nhau.
Trong khi đó, các cầu thủ tham gia trận giao hữu bóng đá giữa Pháp và Anh diễn ra ngày 17/11 sẽ giành thời gian tập luyện trên sân Enfield phía Bắc London để tổ chức một lễ tưởng niệm.
Bên ngoài Thánh đường St Paul ở London, các du khách và những người đi ngang qua đây đều dừng chân mặc niệm những nạn nhân vụ khủng bố tại Pháp. Hàng trăm người cũng tụ tập tại Quảng trường Trafalgar cũng thực hiện nghi lễ này.
Rất nhiều người mang những tấm biển mang dòng chữ: “Chúng tôi là Paris” hay “Đứng lên chống chủ nghĩa khủng bố trên toàn cầu”. Trong khi đó, một phụ nữ hát những bài hát của Edith Piaf cầu an.
Ngay sau lễ mặc niệm, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định NATO luôn “kề vai với Chính phủ và người dân Pháp trong quyết tâm sắt đá để đối phó với những mối đe dọa khủng bố”.
Tại Madrid, nơi xảy ra vụ đánh bom kinh hoàng khiến 191 người thiệt mạng vào tháng 3/2004, các nghị sĩ nước này đã giành một phút mặc niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Paris ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Tây Ban Nha trong tiếng kèn Trumpete của bản nhạc Marseillaise- Quốc ca Pháp.
Tại ga Atocha, nơi xảy ra vụ đánh bom năm 2004, khoảng 50 tụ tập làm lễ tưởng niệm. Trong khi đó, 300 người khác cũng tham gia lễ tưởng niệm tại Tòa Thị chính thành phố.
Hàng trăm người cũng đã tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Pháp tại Berlin (Đức) gần Cổng Brandenburg để bày tỏ niềm thương tiếc.
tong thong phap, lanh dao the gioi mac niem nan nhan vu khung bo paris hinh 2
Đám đông người đặt hoa trước cổng Đại sứ quán Pháp gần Cổng Brandenburg (Đức) để tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris. Ảnh Reuters
Tại Quảng trường Dam ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan), hàng trăm người cũng tham gia lễ tưởng niệm. Trong khi đó, tại La Hay, Quốc hội Hà Lan quyết định treo cờ rủ.
Tại Rome hàng trăm thanh niên đã tập trung tại Rome. Họ nắm chặt tay nhau và gạt nước mắt khi một nhạc công chơi bài "La Vie en Rose" bằng đàn Accordion.
Nhiều người tại Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch cũng giành một phút mặc niệm.
Tại châu Phi, khoảng 500 đã tham gia buổi mặc niệm tại một trường học của Pháp ở Cộng hòa Congo. Thủ tướng nước này Daniel Kablan Duncan và các quan chức Chính phủ đã tham dự lễ tưởng niệm tại Đại sứ quán Pháp ở thủ đô Abidjan.
“Đây là một thảm kịch kinh hoàng”, ông Duncan nói: “Người dân Pháp là bạn của chúng tôi và khi bạn mình trải qua nỗi đau, bạn không thể không cảm nhận nỗi đau đó của họ”.
tong thong phap, lanh dao the gioi mac niem nan nhan vu khung bo paris hinh 3
Đại sứ quán Pháp tại Riga, Latvia treo cờ rú. Ảnh AFP
Đại sứ quán Pháp tại Vienna (Áo), Praha (Séc), Havana (Cuba), Kabul (Afghanistan) và Mexico City (Mexico) cùng các trường học của Pháp tại Ouagadougou (Burkina Faso) và Rio de Janeiro (Brazil) cũng tổ chức lễ tưởng niệm.
“Chúng tôi quyết định tham gia lễ tưởng niệm cùng các con của mình để chia sẻ sự đoàn kết của chúng tôi với người dân Paris. Paris là thành phố mà tôi rất yêu mến”, anh Pablo Libreros, 37 tuổi, sống ở Rio de Janeiro chia sẻ.
“Điều quan trọng nhất là chúng ta đi cùng nhau và thể hiện rằng chúng ta không sợ hãi”, anh Libreros nói./.
Trần Khánh/VOV.VN

Thêm 1 “anh hùng Paris” cứu phụ nữ mang thai trong thảm kịch Bataclan

VOV.VN - Anh Sebastian đã dũng cảm chạy ra khỏi nơi ẩn náu của mình và cứu một người phụ nữ mang thai nhưng chính anh lại bị những tên khủng bố bắt được.

Một người phụ nữ chạy trốn sự truy đuổi của các tay súng IS đã treo lơ lửng trên bức tường bên ngoài nhà hát Bataclan trong một thời gian dài. Cô có thể đã chết nếu không có người đàn ông dũng cảm chạy ra khỏi nơi ẩn náu của mình và kéo cô  lên.
Người đàn ông, tên là Sebastian đã cố gắng cứu sống người phụ nữ trong khi 3 tay súng IS vẫn đang đi dọc hành lang và nã súng vào bất cứ người nào mà chúng bắt gặp. 
them 1 "anh hung paris" cuu phu nu mang thai trong tham kich bataclan hinh 0
Ảnh chụp từ video của một nhà báo Pháp tình cờ quay lại cảnh anh Sebastian cứu người phụ nữ mang thai treo lơ lửng bên ngoài nhà hát. (ảnh: LeMonde/DM).
Sebastian cho biết, anh phát hiện thấy cô khi anh chạy trốn khỏi nhà hát, trèo qua cửa sổ và bám vào lỗ thông hơi.
Lúc nhìn qua cửa số kế bên, anh trông thấy một người phụ nữ đang bấu víu vào bức tường và rên rỉ: “Xin hãy cứu lấy tôi. Tôi đang mang thai”.
“Cố ấy đã cầu xin những người ở phía dưới hãy đỡ lấy cô khi cô nhảy xuống. Nhưng phía dưới rất hỗn loạn. Lúc ấy người phụ nữ treo lơ lửng trên bức tường cách mặt đất 15m”, anh Sebastian kể lại.
Sau đó, anh Sebastian đã can đảm ra khỏi nơi ẩn nấp và kéo người phụ nữ lên trong thời khắc nguy hiểm.
“Sau đó, tôi không biết cô ấy đã chạy đi đâu. Khi tôi quay trở lại chỗ ẩn nấp cũ, tôi bị bắn vào chân và một tên khủng bố ra lệnh: “Xuống đây ngay…”, anh Sebastine kể lại.
Bị ép nằm úp mặt xuống đất cùng với 15 người khác, Sebastian cho biết anh nghe thấy tay súng IS máu lạnh lần lượt nhả đạn lên từng người. Tiếng la hét vang lên trong nhà hát cứ như thể họ bị tra tấn.
Chúng nói rằng: “Những gì các ngươi phải trải qua là những gì mà những gì là người dân vô tại phải chịu đựng ở Syria. Các ngươi có nghe thấy tiếng khóc của sự đau đớn”.
“Bây giờ các ngươi có thể cảm nhận được những gì mà mọi người phải trải qua ở Syria. Đó là chiến tranh. Đây mới chỉ là khởi đầu thôi”, tên khủng bố tuyên bố. 
them 1 "anh hung paris" cuu phu nu mang thai trong tham kich bataclan hinh 1
Cảnh sát nhanh chóng sơ tán con tin khỏi nhà hát Bataclan, Paris. (ảnh: Reuters).
Lúc bấy giờ, Sebastian chỉ ước anh có thể chết ngay lập tức nhưng những tên khủng bố yêu cầu anh gọi cho các phóng viên ở BFM, ITV. Những tên khủng bố cũng yêu cầu nói chuyện với cảnh sát.
“Chúng nói rằng chúng có đai nổ và nếu cảnh sát tiếp cận, chúng sẽ cho nổ tung tất cả”, anh Sebastian nhớ lại.
Anh Sebastian cho biết thêm: “Chúng tôi trở thành những con tin của tên khủng bố. Đấy là những phút dài nhất của cuộc đời tôi”.
“Những tên khủng bố đã đặt 2 con tin làm lá chắn sống ở cửa nhưng lực lượng an ninh vẫn xoay xở để vào được bên trong nhà hát mà không chạm đến 2 con tin này”, anh Sebastian kể.  
Khi lực lượng an ninh xông được vào và ném một quả lựu đạn gây choáng, anh Sebastian vùng dậy bỏ chạy và may mắn sống sót.
Người phụ nữ mang thai cũng sống sót sau thảm kịch ở nhà hát Bataclan như Sebastian. Sau khi được cứu sống, người phụ nữ này nhờ đến phương tiện truyền thông xã hội tìm giúp người anh hùng của cô để nói lời cảm ơn anh ấy.
Bạn của người phụ nữ đã dùng tài khoản trên Twitter đăng lời kêu gọi tìm kiếm Sebastian. Anh trai Sebastian nhìn thấy dòng thông báo và giúp người phụ nữ liên lạc được với ân nhân./.

Phương Chi/VOV.VN Theo Daily Mail

Tung tài liệu tối mật lên Facebook, cựu công an lãnh 3 năm tù

17/11/2015 16:06 GMT+7
    TTO - Sáng 17-11, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước do bị cáo Phạm Thanh Trung (26 tuổi, nguyên cán bộ Công an Q.Bình Thạnh) thực hiện.
    Theo cáo trạng, khi được phân công photocoppy thông báo số 05 (thông báo về kế hoạch kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước), Trung đã tự ý giữ lại một bản.
    Tối 25-4-2015, Trung lấy điện thoại chụp lại thông báo số 05 nằm trong danh mục “tối mật” rồi đăng tải lên facebook.
    Sau đó gửi hình trên vào tài khoản facebook tổ chức Việt Tân, đồng thời hướng dẫn cách rải truyền đơn, đặt chất nổ trong ngày kỷ niệm.
    Tại tòa, bị cáo Trung khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Ngoài ra Trung cho biết hành động của bị cáo là tức thời, bộc phát do có những bất đồng với cấp trên về bình xét thi đua, giải quyết chế độ chính sách và một số bức xúc trong gia đình.
    Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 3 năm tù.

    TUYẾT MAI

    Việt Nam - Philippines nâng cấp quan hệ thành Đối tác chiến lược

    VOV.VN - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Philippines Benigno Aquino bày tỏ vui mừng chứng kiến quan hệ giữa hai nước đã không ngừng được vun đắp và phát triển.

    Trong khuôn khổ chuyến tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2015 tại Manila, Philippines, chiều 17/11, tại Phủ Tổng thống Philippines, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Philippines Benigno Aquino.
    Đặc biệt sau cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Philippines đã chứng kiến Bộ trưởng Ngoại giao hai nước ký Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược. Sự kiện này mở ra một kỷ nguyên mới trong quan hệ hai nước; tạo thêm những xung lực mới nhằm tăng cường lòng tin, thúc đẩy quan hệ song phương và góp phần mang lại hòa bình, thịnh vượng và ổn định cho khu vực.
    viet nam - philippines nang cap quan he thanh doi tac chien luoc hinh 0
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Philippines Benigno Aquino chứng kiến Bộ trưởng Ngoại giao hai nước ký Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược
    Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Philippines Benigno Aquino bày tỏ vui mừng chứng kiến quan hệ giữa hai nước đã không ngừng được vun đắp và phát triển trong những năm qua trên mọi lĩnh vực và trao đổi về những phương hướng lớn nhằm thúc đẩy và triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược trong thời gian tới. 
    Hai bên nhất trí cần tiếp tục duy trì và tăng cường trao đổi đoàn cấp cao cũng như các cấp khác, tổ chức các hoạt động trọng thể kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2016 nhằm tăng cường giao lưu và hiểu biết giữa nhân dân hai nước, duy trì các cơ chế hợp tác sẵn có, tăng cường trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trên mọi lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh. 
    Philippines khẳng định Việt Nam tiếp tục là nhà cung cấp gạo quan trọng của Philippines; đánh giá cao hợp tác hai nước trong lĩnh vực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Việt Nam cám ơn thiện chí của Philippines đã thả các ngư dân bị bắt trong thời gian gần đây, đồng thời tiếp tục đề nghị Philippines xem xét thả nốt các ngư dân Việt Nam vẫn còn đang bị giam giữ.      
    Bên cạnh hợp tác song phương, hai vị lãnh đạo cũng đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm. Philippines hứa sẽ chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm của nước chủ nhà APEC và bày tỏ mong muốn tham vấn Việt Nam trong việc tham gia Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP). 
    Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng Philippines sẽ tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao APEC 23 và cho biết Việt Nam sẽ ủng hộ Philippines trong quá trình tham gia TPP. Hai bên nhất trí thúc đẩy tăng cường đoàn kết và duy trì vai trò trung tâm của ASEAN trong các vấn đề lớn liên quan đến an ninh, lợi ích của mỗi nước và của khu vực.
    Hai vị lãnh đạo tái khẳng định tầm quan trọng của việc bảo đảm hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông cũng như giải quyết các tranh chấp trên biển dựa trên luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Hai bên đã lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công nhằm vào dân thường xảy ra vào ngày 13/11/2015 tại Pháp và bày tỏ tin tưởng rằng, với những nỗ lực mà Chính phủ và nhân dân Pháp đang triển khai, những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị đích đáng.
    viet nam - philippines nang cap quan he thanh doi tac chien luoc hinh 1
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Philippines Benigno Aquino gặp gỡ báo chí sau hội đàm
    Sau hội đàm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã chứng kiến Bộ trưởng Ngoại giao hai nước ký Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và có cuộc gặp gỡ với báo chí.
    Tổng thống Benigno Aquino nhấn mạnh quan hệ Đối tác chiến lược là bước tiến quan trọng nhằm củng cố mối quan hệ hữu nghị hai nước, điều này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới. Đây là xung lực mới thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp, quốc phòng, hàng hải là những lĩnh vực hợp tác mang  ý nghĩa chiến lược đối với cả quốc gia. Thông qua thỏa thuận này hai bên sẽ gia tăng các cơ hội về thương mại và đầu tư, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước cũng như các nước ASEAN anh em.
    Hợp tác trên biển và đại dương về ngư nghiệp, chấp pháp, tìm kiếm cứu nạn, ứng cứu sự cố tràn dầu cũng được Tổng thống Aquino nhấn mạnh với báo chí. Đặc biệt Tổng thống Aquino cũng thông báo phán quyết mới đây của Tòa án quốc tế về vùng biển tranh chấp cũng như quyết tâm đóng góp vào sự ổn định, an toàn và phát triển thịnh vượng của khu vực.
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng cho rằng việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược đã dẫn dắt hai quốc gia vào một giai đoạn phát triển mới; đồng thời cho biết đã cùng với Tổng thống Aquino thảo luận về nội hàm của mối quan hệ này cũng như các phương hướng lớn nhằm đưa khái niệm chiến lược vào thực tiễn. Chủ tịch nước thông báo cả hai nhà lãnh đạo đã cùng chia sẻ quan ngại về diễn biến mới đây trên Biển Đông và hướng tới xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển thịnh vượng.
    Nhân dịp này, hai vị Nguyên thủ cũng đã chứng kiến Lễ trao văn kiện Nghị định thư bổ sung Thỏa thuận thương mại gạo giai đoạn 2014 – 2016./.
    Hoàng Dũng/VOV

    Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc và cảnh gà trống nuôi con suốt 20 năm


    Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, nghệ sĩ hài Tiểu Bảo Quốc mong gặp được người phụ nữ yêu thương và biết chia sẻ, kể cả họ làm những nghề buôn gánh bán bưng.
    Tiểu Bảo Quốc hoạt động tại sân khấu Thế giới trẻ, TP HCM. Ở sân khấu đông khách bậc nhất Sài Gòn, anh là một trong những diễn viên hài được khán giả yêu thích bên cạnh Thu Trang, La Thành, Khương Ngọc... Cũng như cách diễn hài kiểu thâm trầm, bỏ nhỏ trên sân khấu, ngoài đời, Tiểu Bảo Quốc nói chuyện từ tốn và chân thành. Mỗi khi nhắc đến những khúc quanh của cuộc sống, anh lại nghẹn ngào, rưng rưng nước mắt. Anh bảo, những thăng trầm trong cuộc sống giúp vai diễn của anh sâu sắc và đời hơn.

    Từng chở xe ôm, mua ve chai khi không có show diễn

    - Tên Tiểu Bảo Quốc khiến nhiều người nhầm tưởng anh là con cháu của NS​ƯT Bảo Quốc. Còn anh, tại sao lại chọn cái tên ít mang bản sắc cá nhân như vậy?
    - Tôi hâm mộ và biết ơn chú sáu Bảo Quốc nhưng tôi chưa bao giờ có ý đặt theo tên chú. Tên của tôi do soạn giả Đào Việt Anh đặt vì ông bảo Phước Hậu – tên thật của tôi nghe hiền quá. Nhìn tôi lại rất giống NSƯT Bảo Quốc.
    Sau này, đi tấu hài cùng chú, tôi xin chú đặt lại tên thì chú bảo: “Mọi người đã nhớ tên con là Tiểu Bảo Quốc, thay đổi sẽ không tốt. Chú thường bảo tôi: 'Chú không phiền mà cảm thấy tự hào khi có người đệ tử giỏi như con'”.
    Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc và cảnh gà trống nuôi con suốt 20 năm
    Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc nhiều lần rơi nước mắt khi kể về cuộc đời thăng trầm của mình.
    - Một mình "gà trống nuôi con" từ khi bé mới 3 tuổi, công việc lại không suôn sẻ, anh xoay sở cuộc sống thế nào?
    - Phải nói đó là thời gian khổ cực nhất trong cuộc đời tôi. Những năm 1990, cải lương thoái trào nên diễn viên như tôi không có show diễn, phải đi chở xe ôm hơn một năm, mua bán ve chai hơn 2 tháng. Lúc đó, phải thức khuya dậy sớm chở khách nhưng tiền không được bao nhiêu. Sau đó, được bầu Quới gọi đi tấu hài cùng Tuấn Hải, nhờ thế cuộc sống bớt khó khăn.
    Nỗi khổ về tiền bạc, không khổ bằng tình cảm. Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao vợ cũ lại bỏ nhà đi thường xuyên và khi về lúc nào cũng mang theo một món nợ. Tôi nhớ mãi, sau 3 tháng đi tấu hài, tôi bỏ ống heo được 10 triệu đồng. Tôi dự định tổ chức thôi nôi cho con, hoan hỉ mời anh em bạn bè đến nhà hàng. Tuy nhiên, đập heo lấy tiền, thì tất cả đã không cánh mà bay. Hóa ra, số tiền ấy đều bị vợ lấy hết. Tôi chạy ra đường, nước mắt giàn giụa vì đau xót.
    Đến ngày sinh nhật con 3 tuổi - ngày cuối cùng cô ấy ở nhà. Tôi bảo: “Nếu em thay đổi, sống vì con, anh sẽ trả hết nợ cho em. Nếu em đi nữa thì viết giấy để con lại cho anh”. Cô ấy ký giấy đồng ý và sáng hôm sau bỏ đi. Nhiều đêm tôi ngửa mặt lên trời hỏi: tại sao số mình lại khổ vậy? Tôi là người sống có trách nhiệm với vợ con chứ đâu mê chơi bời mà lại bị đối xử như thế?
    Đau buồn đấy nhưng tôi không cho phép mình gục ngã. Tôi phải nuôi con nên lao vào công việc. Khi con nhỏ, đi diễn ở đâu cũng địu con đi cùng. Lúc ra sân khấu, tôi nhờ đồng nghiệp trông cháu. Chạy đến điểm diễn khác, phải chạy xe thật nhanh, sợ tai nạn nên tôi để con ở đó với bình sữa. Tối về hai tía con lót dạ bằng tô hủ tiếu, gói mì. Có lẽ vì sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, sớm phải đi làm việc cùng tía (ba - PV) nên con tôi ngoan ngoãn, tự làm mọi việc từ nhỏ.
    Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc và cảnh gà trống nuôi con suốt 20 năm
    Tiểu Bảo Quốc hạnh phúc khi lo cho con học hành đàng hoàng. Con trai anh đang học tại Đại học Hoa Sen. Ảnh: NVCC
    - Khi cải lương thoái trào, anh chạy sang tấu hài. Đến khi tấu hài thoái trào, anh chuyển sang sân khấu. Xem ra anh cũng thức thời?
    - Đó là tùy cơ ứng biến, đói quá thì chân phải chạy thôi. Năm 2005, hài bị bão hòa, giá trị của nghệ sĩ hài trên sân khấu không còn như trước, lại phải chứng kiến cảnh các ca sĩ giành giật giờ diễn, xe cộ chạy nguy hiểm. Mấy lần tôi suýt chết vì chạy show. Vì thế, tôi quyết định dừng tấu hài và xin vào sân khấu kịch Sài Gòn.
    Thế nhưng, bước vào sân khấu, nghệ sĩ cải lương như tôi tủi thân lắm. Các diễn viên sân khấu đã có sẵn ê-kíp, còn tôi, đoàn cho vai nào diễn vai đó. Tết ai cũng được lên lương, còn mình thì bị giảm từ 250.000 đồng xuống 150.000 đồng. Hỏi trưởng đoàn, họ trả lời: “Anh hát ít thì nhận lương ít”. Một tháng khi ấy tôi thu nhập chỉ có hơn 2 triệu đồng. Đêm nào nhận tiền về, tôi cũng khóc. Làm sao tôi nuôi nổi con với số tiền đó. Gần Tết, trưởng sân khấu bắt tôi lên tập kịch ròng rã cả tháng, đến lúc diễn thì phải nghỉ vì vai đó của người khác. Quá buồn bã, tủi thân, tôi niệm Tổ phật, xin cho mình một lối thoát. Tôi quyết định nghỉ sân khấu kịch Sài Gòn.
    Trong lúc lao đao đó, Hồng Vân kêu về sân khấu Phú Nhuận. Xem tôi diễn thử, em trả 300.000 đồng/vai. Khi tôi thế những vai lớn, em ấy trả cho tôi 400.000 đồng. Em còn mời tôi làm đạo diễn, trợ lý để tôi gia tăng thu nhập. Đến giờ, tôi vẫn không quên ơn, nhớ mãi em Hồng Vân – người thắp ánh sáng cho cuộc đời tôi.
    Hiện tại, tôi diễn ở sân khấu Thế giới trẻ, đi quay chương trình, phim truyền hình, cuộc sống đã khá ổn định.

    Bị phản đối khi xin cưới cô gái bị tật hai chân

    - Cảnh gà trống nuôi con khổ như vậy, vì sao anh chưa đi thêm bước nữa, trước là có người giúp nuôi con, sau là có người chia sẻ?
    - Tôi thiếu thốn tình thương cha mẹ từ nhỏ. Khi cha bỏ đi, mẹ lấy chồng khác, tôi sống với bà ngoại nên thấu hiểu hết sự mặc cảm, nỗi buồn của con trai. Gần 20 năm qua, có nhiều người thương tôi, thậm chí dành cả tuổi xuân cho tôi. Có mối tình dài 4 năm, 9 năm song đều phải chia tay. Ai cũng muốn có đám cưới, còn tôi sợ con sẽ bị khủng hoảng tinh thần, bỏ học thì tôi sống không nổi. Đó là chưa kể, nếu lấy vợ, có thêm con, trách nhiệm nặng gấp đôi mà lương đi diễn chỉ có bấy nhiêu đó.
    Vì thế, quen ai, tôi cũng nói là đợi đến khi con trai vào đại học nhưng ai cũng có tuổi xuân, họ không chờ đợi được. Tôi cũng buồn khi phải tiếp tục sự cô đơn nhưng biết làm sao được vì mình đã hy sinh cho con bao nhiêu năm, thêm vài năm nữa có nhằm nhò gì.
    - Nói như vậy, trong tình yêu anh là người lý trí, không bị tình cảm lấn át?
    - Tôi nhạy cảm và cảm xúc lắm. Không phải tôi từ chối hết đâu. Có những người tôi xin cưới mà họ sợ, chạy trốn. Đó là cô bán tạp hóa gần nhà cũ của tôi ở trên đường Cách mạng tháng Tám. Cô ấy bị tật hai chân nhưng tốt bụng. Khi tôi gửi con trai để đi diễn, cô ấy cho ăn, dẫn đi mua quần áo. Nhìn cách cô ấy chăm con chu đáo, tôi xúc động mạnh. Tôi cần người phụ nữ biết chăm con, yêu con mình như thế nên ngỏ lời xin cưới. Gia đình cô ấy biết chuyện, phản đối dữ dội vì nghĩ tôi là nghệ sĩ, sao lại đi yêu cô gái bị tật hai chân. Họ sợ tôi trêu ghẹo con gái nên dẹp luôn tiệm tạp hóa, đưa con gái về Phú Yên. Từ đó, tôi mất liên lạc với cô ấy.
    Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc và cảnh gà trống nuôi con suốt 20 năm
    Tiểu Bảo Quốc và NSƯT Đàm Loan trong vở kịch Cõng mẹ đi chơi. Ảnh: FBNV
    - Gà trống nuôi con suốt 20 năm qua, anh có chạnh lòng khi nhìn thấy cảnh gia đình người khác đi chơi, quây quần đầm ấm bên nhau trong những dịp lễ?
    - Tôi thèm muốn có gia đình đầy đủ vợ chồng, tía con. Những lúc nhìn người khác hạnh phúc, tôi thương mình thì ít nhưng thương con thì nhiều. Tôi đã mồ côi từ nhỏ, chịu cực quen rồi nhưng lại không thể làm khác cho con. Có lẽ vì thương tôi, con trai thường bảo sau này sẽ không lấy vợ, sống với tía cả đời. Tuy nhiên, con lại khuyến khích tôi yêu. Vào ngày sinh nhật tôi tuần trước, con nhắn tin: “Mong tía béo gặp được người phù hợp để bớt buồn phiền. Con yêu tía”.
    - Vậy mẫu phụ nữ thế nào, anh nghĩ sẽ phù hợp với mình?
    - Đến tuổi này, tôi không mơ ước và có tiêu chuẩn cao về người bạn đời. Tôi chỉ mong gặp được người hiểu và chia sẻ hoàn cảnh của mình, cùng tôi xây dựng gia đình. Tôi thường bảo với bạn bè, nếu vợ tôi là người bán vé số, bán hàng rong nhưng nhân hậu, biết chăm lo cho gia đình tôi cũng không ngại.

    Bồ cũ Ronaldinho: Cuồng tình và tâm thần

    Vẻ ngoài nóng bỏng, Alexandra Paressant từng nổi danh khi cặp với Ronaldinho. Nhưng mặt trái của người đẹp này là những ảo tưởng về tình dục và tâm thần không ổn định.

    Cuộc tình vượt biên giới
    Không mấy người biết Ronaldinho và Alexandra Paressant cặp với nhau từ khi nào. Chỉ biết, những cuộc gặp đầu tiên diễn ra trên đất Pháp, khi Ronaldinho còn là một cầu thủ của PSG.
    Mối tình của họ được nhắc đến nhiều nhất là 2006. Ronaldinho liên tục bay giữa hai thành phố Barcelona và Paris để duy trì mối quan hệ giữa hai người. Ngược lại, Alexandra cũng thường xuyên từ Pháp sang Barcelona để giải quyết công việc, hoặc đơn thuần là gặp Ronnie.
    Bồ cũ, Ronaldinho, Cuồng tình, tâm thần

    Ronnie đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm ấy. Không chỉ tài năng, cầu thủ người Brazil còn là một thương hiệu lớn trên thế giới, và nổi tiếng về thói trăng hoa.
    Trong khi đó, Alexandra đầy quyến rũ với những đường cong nóng bỏng. Alexandra biết cách phô diễn nét gợi cảm của mình, và tạo được tiếng vang lớn khi không ngần ngại xuất hiện với những trang phục thiếu vải.
    Ronaldinho và Alexandra đã cho thấy, giữa họ là cuộc tình không có khoảng cách về địa lý.
    Cô nàng cuồng tình
    Một trong những lý do Ronnie yêu Alexandra là vẻ đẹp của cô. Bên cạnh đó, một yếu tố khác là những “kỹ năng” mà Alexandra có thể khiến “Rô vẩu” cảm thấy hài lòng khi họ ở cùng nhau.
    Không phải lúc nào mọi thứ cũng ngọt ngào với Ronnie. Anh bắt đầu cảm nhận ở Alexandra có những điều gì đó rất lạ và bí hiểm. Vì thế, Ronnie chủ động rút chân khỏi cuộc tình mà thực tế chỉ gắn với tiền bạc, danh vọng và tình dục.
    Bồ cũ, Ronaldinho, Cuồng tình, tâm thần

    Điều khiến Ronnie đau đầu nhất là việc Alexandra tuyên bố cô đã vắt kiệt sức anh ở các trận đấu World Cup 2006 trên đất Đức. Nổi bật nhất là những tuyên bố của Alexandra cho rằng, trong đêm trước khi Brazil thua Pháp 0-1 ở tứ kết, cô đã cùng Ronnie “tâm sự” đến sáng.
    Theo Alexandra thì họ đã “tâm sự” khoảng 4 lần trong đêm. Alexandra nói lên điều đó để biến mình trở thành người hùng của tuyển Pháp. Người đẹp nhận mình có công lớn khi kiềm chế năng lực của ngôi sao lớn nhất đội hình Brazil.
    Thực tế như thế nào? Ronaldo có ra ngoài, nhưng “chỉ” là vượt rào đi một vài tiếng. Ronaldinho cùng với một đồng đội trăng hoa khác là Ronaldo đã trốn trại đi tìm gái gọi. Ngày ấy, Đức là nơi quy tụ của những cô gái gọi từ khắp châu Âu.
    Ronnie rõ ràng bị oan. Sau khi liên tục bị truyền thông và người hâm mộ chỉ trích, anh quyết định mang vụ việc ra tòa. Vài năm sau vụ kiện, “Rô vẩu” được minh oan. Alexandra ngoài việc công khai đính chính thông tin, còn phải đền khoản một phí cho đối phương.
    Alexandra là một kẻ cuồng tình. Cô luôn ảo tưởng về những cuộc tình, thậm chí là tưởng tượng mình có quan hệ tình dục với những người nổi tiếng. Thierry Henry vốn chưa có cơ hội gặp Alexandra, nhưng cũng bị cô nàng gán cho chuyện thường xuyên ái ân.
    Ngôi sao bóng rổ Tony Parker là một nạn nhân nổi tiếng khác. Ba tháng sau khi kết hôn với Eva Longoria - một siêu mẫu đình đám, Parker đau khổ tìm cách giải thích với vợ là mình trong sạch. Parker đã phải thuê công ty luật và dọa mang vụ việc lên một tòa án Mỹ.
    Một kẻ tâm thần
    Những câu chuyện liên quan đến Alexandra hóa ra có sự hậu thuẫn từ nhiều tờ báo lá cải. Alexandra đồng ý trở thành nhân vật chính, với nhiều câu chuyện bịa để các tờ báo lá cải đăng tin rồi chia lợi nhuận.
    Bồ cũ, Ronaldinho, Cuồng tình, tâm thần

    Ngoài ra, những câu chuyện sai sự thật cũng là để Alexandra bán sách. Cuốn sách của Alexandra chẳng có gì nhiều, ngoài việc kể về các cuộc ái ân. Cũng trong cuốn sách còn có đoạn Alexandra kể rằng cô đã ngủ với không dưới 50 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.
    Sau những câu chuyện đánh bóng tên tuổi cho mình, Alexandra bị cảnh sát bắt giữ khi đang ở nhà mẹ đẻ. Alexandra bị cáo buộc lừa đạo, trộm cắp, sử dụng những tấm séc do người khác ăn cắp, trốn vé tàu, không thanh toán tiền ở cho một căn hộ ở Paris.
    Cùng với những cáo buộc cấu thành tội phạm, Alexandra được kết luận mắc chứng tâm thần.
    Đại Phong

    Mỹ 'cảnh giác' với người tị nạn Syria sau thảm sát tại Paris


    Thu Thủy


    (VietQ.vn) - Ngày 16/11, gần 20 bang tại Mỹ đã lên tiếng từ chối tiếp nhận người tị nạn Syria sau vụ tấn công thủ đô Paris của Pháp.
      Theo Tuổi trẻ, việc phát hiện ra hộ chiếu của một người Syria gần thi thể của một kẻ tấn công ở Paris đã khơi dậy cuộc tranh luận về vấn đề nhập cư vốn đã trở nên gay gắt tại các nước phương Tây.
      Tổng thống Obama đang đối mặt với áp lực nặng nề từ các tiểu bang nằm dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Hòa, các ứng viên tổng thống đảng Cộng Hòa và các nghị sĩ chủ chốt trong Quốc Hội về kế hoạch đưa 10.000 người tị nạn vào Mỹ trong năm 2016.
      Các bang do đảng Cộng Hòa lãnh đạo đều đồng loạt lên tiếng yêu cầu chính quyền tổng thống Barack Obama đình chỉ kế hoạch chấp nhận người tái định cư Syria.

      tị nạn SyriaNgười tị nạn Syria đang bị "quay lưng" tại Mỹ

      Các ứng viên đảng Cộng Hòa như Jeb Bush, Ben Carson, Marco Rubio cho rằng Mỹ không nên nhận những người di cư Syria bởi vì rất có thể trong số đó có cả các chiến binh IS trà trộn.
      Thống đốc Rick Snyder - bang Michigan, một trong những khu vực tập trung nhiều người di cư đến từ Trung Đông, cho biết Michigan đã quyết định ngừng việc tiếp nhận người tị nạn Syria cho đến khi Bộ An Ninh Nội Địa Mỹ hoàn tất việc xem xét một cách đầy đủ các khe hở và thủ tục an ninh.
      Tờ Detroit Free Press cho biết bang Michigan có khoảng 1.800-2.000 người tị nạn trong năm 2014, trong đó có khoảng 200 người đến từ Syria.
      Báo Tiền phong thông tin thêm, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hoà, cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush đã cho rằng, Mỹ cần tạo nên điều kiện sống tốt hơn cho người tị nạn Syria ở chính quốc gia của họ, thay vì để tị nạn tại Mỹ. Ông Bush đồng thời đề nghị Mỹ phải "tập trung hỗ trợ cho người Syria Công giáo". Ý ông Bush ám chỉ việc phải có sự phân biệt giữa người tị nạn Syria Công giáo và người theo đạo Hồi.
      Quan điểm này đã vấp phải sự phản đối rất mạnh của Tổng thống Barack Obama. "Thật xấu hổ. Những người tị nạn Syria đã phải bỏ chạy vì chủ nghĩa khủng bố ở quốc gia họ. Đấy không phải là nước Mỹ"-ông Obama cho biết.
      Hôm 16/11, trong 1 video mới đăng tải lên mạng, IS đã tuyên bố thủ đô Washington của Mỹ sẽ chịu chung số phận như Paris của Pháp.
      Thu Thủy (T/h)

      Đức bắt giữ 3 kẻ tình nghi liên quan đến vụ khủng bố ở Paris

      VOV.VN -Người phát ngôn cảnh sát xác nhận vụ bắt giữ này, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về danh tính hay quốc tịch của những kẻ vừa bị bắt giữ.

      Cảnh sát Đức ngày 17/11 thông báo đã bắt giữ 3 người, gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông, nghi ngờ có liên quan đến loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris của Pháp cuối tuần trước làm 129 người chết.
      Những kẻ tình nghi này bị bắt tại thành phố Aachen, phía Tây nước Đức.
      duc bat giu 3 ke tinh nghi lien quan den vu khung bo o paris hinh 0
      Hàng loạt xe cảnh sát Đức đậu tại biên giới với Bỉ nơi bắt giữ 3 kẻ tình nghi khủng bố
      Người phát ngôn cảnh sát Aachen đã xác nhận vụ bắt giữ này, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về danh tính hay quốc tịch của những kẻ vừa bị bắt giữ.
      Theo hãng tin ARD của Đức, 3 kẻ tình nghi này bị bắt giữ tại Alsdorf- một thị trấn nhỏ gần thành phố Aachen và gần với biên giới giữa Đức, Bỉ và Hà Lan.
      Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Pháp cùng ngày đã tìm thấy một chiếc ô tô được cho là của bọn khủng bố sử dụng trong vụ tấn công Paris.
      Chiếc xe hiệu Reunault Clio màu đen mang giấy phép Bỉ được tìm thấy tại quận 18 ở phía Bắc Paris./.
      Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin

      Anonymous bắt đầu tiết lộ chi tiết các cá nhân nghi ngờ là IS

      Việt Đức (Vietnam+) Bản in

      Một người biểu tình đeo mặt nạ Anonymous Guy Fawkes, biểu tượng của Anonymous trong một cuộc tuần hành dưới chân tháp Eiffel, Paris. (Nguồn: AFP)

      Nhóm tin tặc Anonymous đã bắt đầu tiết lộ các thông tin cá nhân của những cá nhân bị nghi ngờ là phần tử cực đoan sau khi nhòm này "tuyên chiến" với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm phản ứng lại cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng ở Paris.

      Anonymous đã thu thập một danh sách các tài khoản Twitter và trang web của những kẻ cực đoan, trong một nỗ lực đưa các đối tượng này ra ánh sáng.

      Trong một đoạn thông tin được tờ Independent của Anh thu thập được cho thấy chi tiết các thông tin bao gồm địa chỉ nhà một người mà Anonymous nói là một nhà tuyển dụng của IS ở châu Âu.

      Anonymous tuyên bố họ đã thực sự chiếm được quyền kiểm soát các tài khoản và trang web của các đối tượng tình nghi.

      Động thái trên của Anonymous dường như là một phần của điều mà nhòm này tuyên bố là "hoạt động lớn nhất" từ trước tới nay của nhòm này chống lại IS, để đáp trả lại các cuộc tấn công mà IS thực hiện ở Paris đêm 13/11 khiến 129 người thiệt mạng.

      Hiện chưa có bất kỳ nguồn độc lập nào xác nhận tính xác thực của các thông tin mà Anonymous công bố.

      Anonymous bắt đầu chiến dịch chống lại IS sau vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi tháng Một. Các thành viên của nhóm này đã liên tục mở các cuộc tấn công vào các trang web của các nhóm, cá nhân cực đoan để tìm kiếm tài khoản Twitter của các phần tử cực đoan và tiết lộ các tài khoản này nhằm đưa các phần tử này ra ánh sáng.

      Cách thức tấn công mạng phổ biến mà Anonymous áp dụng là tạo ra các lệnh từ chối dịch vụ với các trang web bị tấn công,tức làm cho các máy chủ của trang web bị quá tải đền phải hoạt động ngoại tuyến, sau đo nội dung các trang web bị tấn công được đưa xuống một hệ thống mạng riêng để phục vụ cho việc truy lục dữ liệu cần tìm./.

      Khói ngùn ngụt ở TTTM Parkson, nhân viên văn phòng hoảng loạn tháo chạy

      17-11-2015 19:48:09

      Chiều 17/11, thấy khói mù mịt bốc lên bên hông trung tâm thương mại cao cấp Parkson, hàng trăm nhân viên các công ty hoảng loạn bỏ chạy.

      Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 17/11 tại toà nhà 22 tầng The Flemington Parkson trên đường Lê Đại Hành (phường 15, Quận 11, TP HCM). Thời điểm trên, khi nhiều nhân viên công ty đang trong giờ tan tầm thì bất ngờ phát hiện khói bốc lên nghi ngút cạnh sảnh bên hông của toà nhà.

      Hoảng sợ, hàng trăm người sống trong các căn hộ cao cấp và nhân viên văn phòng, siêu thị hoảng loạn tháo chạy xuống đường, theo dõi vụ việc. Những người chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, bất ngờ điện bị cắt, sau đó khói bốc cao. Lực lượng chữa cháy nhanh chóng có mặt.

      chay1
      Khói nghi ngút từ bên hông tòa nhà - Ảnh: người dân cung cấp.

      chay2

       Ảnh: người dân cung cấp.


      Tuy nhiên, đến 18h, khói từ toà nhà vẫn bay ra sảnh chính. Rất nhiều nhân viên văn phòng phải chờ đợi dưới sảnh, đợi khói hết hẳn mới lên lấy đồ ra về. Trong khi đó, nhiều người dân vẫn còn lo lắng nên chưa trở lại căn hộ.

      chay3
      Nhiều người chờ khói hết mới lên lại văn phòng.

      Theo đó, cảnh sát PCCC quận 11 cho hay, khói bùng phát tại ống khói của một nhà hàng ở tầng hầm của chung cư. Do hầm rất kín nên khói tụ và bốc ra bên hông tòa nhà. Hiện nguyên nhân vụ việc chưa được xác định.
       Theo Hương Thu / Trí Thức Trẻ

      Khởi tố 15 đối tượng trong đường dây ma túy của bà trùm Lan “hẻo”

      15 đối tượng bị khởi tố nằm trong đường dây chuyên mua bán ma túy đều là các thành viên trong gia đình do Nguyễn Thị Ngọc Lan cầm đầu.

      Chiều ngày 17/11, công an quận Bình Thạnh thông tin chính thức với báo chí về vụ truy bắt trùm ma túy Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1970 ngụ hẻm 122, đường Nguyễn Lâm, phường 3, Q. Bình Thạnh).
      Theo đó, Thiếu tá Lê Thanh Tâm - Phó Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Bình Thạnh TP. HCM cho biết: Công an quận vừa, triệt phá một “tổ hợp” buôn bán trái phép chất ma túy nằm tại con hẻm 122, đường Nguyễn Lâm, phường 3, quận Bình Thạnh..
      Tổng số đối tượng bị bắt trong đợt này lên đến 21 đối tượng. Tuy nhiên cơ quan công an chỉ khởi tố 15 đối tượng về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy đó là : Nguyễn Thị Ngọc Lan ( người cầm đầu); Nguyễn Thị Ngọc Hà, Nguyễn Thị Bích Vân, Phan Thị Dung, Nguyễn Văn Hiếu, Phạm Thị Ngọc Xuân, Phạm Thị Hồng Hoa, Nguyễn Thị Ngọc Bích, Nguyễn Anh Giàu, Nguyễn Hòa Long, Nguyễn Văn Nhật, Lê Văn Khanh, Lưu Thanh Xuân…
        Khởi tố 15 đối tượng trong đường dây ma túy của bà trùm Lan “hẻo” - Ảnh 1
      Bị can Nguyễn Thị Ngọc Lan, kẻ cẩm đầu trong đường dây buôn bán ma túy bị bắt giữ tại cơ quan công an
      Còn 6 đối tượng cơ quan công an bàn giao cho địa phương tổ chức giao dục theo quy định của pháp luật.Tuy nhiên, tất cả các đối tượng này đều là các thành viên trong gia đình của đối tượng Lan
      Triệt phá đường dây ma túy lớn này, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ được 1,8446g ma túy đá, 7,6720g heroin, 8 xe gắn máy, 20 điện thoại và 10 triệu đồng.
        Khởi tố 15 đối tượng trong đường dây ma túy của bà trùm Lan “hẻo” - Ảnh 2
      Bị can Phạm Thị Ngọc Xuân bị bắt giữ
      Tại cơ quan điều tra các đối tượng thừa nhận hành vi trái pháp luật của mình. Đồng thời khai nhận đường dây buôn bán ma túy gia đình này đã hoạt động được khoảng 2 năm nay do đối tượng Lan điều hành và các thành viên trong gia đình hỗ trợ.
        Khởi tố 15 đối tượng trong đường dây ma túy của bà trùm Lan “hẻo” - Ảnh 3
      Bị can Nguyễn Hòa Long tại cơ quan điều tra
      Như báo Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, khoảng 20h10 phút ngày 3/11, các chiến sĩ công an quận Bình Thạnh đã bao vây, phong tỏa các tuyến đường quanh nhà trùm ma túy Lan để phục vụ cho công tác khám xét khẩn cấp nhà bù trùm ma túy Lan “hẻo” (ở số 122 Nguyễn Lâm, Phường 3 , Q. Bình Thạnh, có tiền án liên quan đến ma túy) cùng hai ngôi nhà nằm phía sau nhà bà Lan, cũng là nhà người thân bà Lan.
      Sau hơn 5 giờ vây bắt, khám xét, lúc 23h cùng ngày, cảnh sát đã áp tải những người có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy lớn trên địa bàn TP.HCM về cơ quan điều tra.
      Hiện vụ việc đang được công an Bình Thạnh tiếp tục mở rộng điều ra để làm rõ vụ việc.
      Y NHỤY

      Á hậu Hà Thu khoe thân hình bốc lửa với bikini

      19:55, Thứ Ba, 17/11/2015 (GMT+7)
      (VnMedia) - Đại diện nhan sắc Việt tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental 2015) Hà Thu vừa thực hiện bộ ảnh bikini nóng bỏng, khoe thân hình bốc lửa.
      Người đẹp Lê Thị Hà Thu sở hữu chiều cao 1m70, cân nặng 50 kg. Dù chiều cao có phần hơi khiêm tốn nhưng đổi lại cô sở hữu số đo 3 vòng khá chuẩn 84-61-86. Đây là kết quả của quá trình tập luyện liên tục trong phòng tập để giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh.
      Hà Thu chia sẻ ngoài chế độ ăn uống bài bản, khoa học được sắp xếp bởi chuyên gia dinh dưỡng, cô cũng cố gắng tuân thủ theo lịch tập với chuyên gia suốt thời gian qua để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
      Trong bộ ảnh bikini vừa thực hiện, Hà Thu khéo léo “khoe” được vẻ gợi cảm cùng sự rắn chắc của cơ thể. Điều này sẽ tạo lợi thế cho cô khi tham gia trình diễn trang phục bikini trên sân khấu.
      Người đẹp chia sẻ hiện tại cô có chút lo lắng vì thời gian lên đường chỉ còn đếm từng ngày. Bản tính cầu toàn nên Hà Thu đang phải chạy với thời gian để hoàn thành các khâu chuẩn bị cuối cùng về trang phục trước khi sang Đức. Cô cũng không quên tiếp tục ôn luyện vốn ngoại ngữ và các kỹ năng giao tiếp để tự tin thể hiện ở nước bạn.
      Hoa hậu Liên lục địa ngoài hệ thống giải thưởng chính còn có nhiều giải thưởng phụ, sẽ là cơ hội để Hà Thu và người đẹp các nước thể hiện: giải trang phục truyền thống đẹp nhất, người đẹp tài năng, người đẹp trang phục bikini, người đẹp trang phục dạ hội, người đẹp hình thể tốt nhất.
      Á hậu Hà Thu cũng đã chính thức xin được visa để lên đường. Hiện mọi thủ tục về giấy phép cho cô đã được hoàn tất. Hà Thu sẽ chính thức lên đường vào đầu tháng 12/2015. Hiện tại đã có 52 quốc gia xác nhận tham gia Miss Intercontinental 2015.
      Mạnh Trần

      Đồng Nai: Gần 70 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm

      Sỹ Ngô |
      Đồng Nai: Gần 70 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm

      Sau bữa ăn tối tại công ty, các công nhân xuất hiện những triệu chứng mệt, đau đầu, buồn nôn, khó chịu.


      Tối ngày 17/11, gần 70 công nhân của Công ty TNHH Chánh Ích, chuyên sản xuất giày, đóng tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai, được đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai trong tình trạng nôn mửa do ngộ độc thực phẩm.
      Theo phản ảnh của công nhân, vào khoảng 17h cùng ngày, họ được công ty cho ăn cơm tối để tăng ca đêm. Thức ăn bữa chiều gồm: Cơm, trứng hấp và canh rau má.
      Sau khi ăn cơm khoảng 1 tiếng đồng hồ, nhiều người có triệu chứng mệt, đau đầu, buồn nôn, khó chịu... Ngay lập tức, những người này được đồng nghiệp và người công ty đưa đến bệnh viện để cấp cứu.
      Theo bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, trong số 59 ca nhập viện cấp cứu có khoảng 4 bệnh nhân ngoài các triệu trứng trên còn bị co giật, nhưng không quá nặng.
      Do số ca ngộ độc đông nên bệnh viện đã huy động nhân viên y tế của nhiều khoa đến hỗ trợ và sử dụng cả 3 khu (2 khu cấp cứu và khu điều trị ban ngày) để cấp cứu cho bệnh nhân.
      Bác sĩ Lê Quang Trung - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết thêm: Sở Y tế đã huy động cả Bệnh viên Đa khoa Biên Hòa cấp cứu kịp thời cho công nhân bị ngộ độc. Có khoảng 10 ca đang điều trị tại bệnh viện này.
      Hiện tất cả bệnh nhân bị ngộ độc trên đã ổn định nhưng các bác sĩ vẫn phải theo dõi thêm.
      Ngoài ra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai cũng đang tiến hành lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân của vụ việc.
      theo Trí Thức Trẻ

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét