Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 306

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tuyên án 2 cán bộ hải quan trong đường dây buôn lậu ô tô


Các bị cáo tại phiên tòa chiều 29.4 /// Ảnh: Vũ Ngọc Khánh

Các bị cáo tại phiên tòa chiều 29.4Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Chiều tối 29.4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án sơ thẩm với 22 bị cáo trong vụ án buôn lậu hàng trăm ô tô qua biên giới do Dũng “mặt sắt” cầm đầu, trong đó có 2 cán bộ hải quan.  
Dũng “mặt sắt” là biệt danh của Hà Tuấn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Đông có trụ sở ở xã Hải Yên, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Cùng với 3 trợ thủ đắc lực, Dũng “mặt sắt” đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) truy nã khi cầm đầu đường dây buôn hàng trăm xe ô tô cũ trị giá hàng chục tỉ đồng sang Trung Quốc.
Từ ngày 26 - 29.4, 22 bị cáo gồm vợ, đàn em của Dũng “mặt sắt”, 2 người Trung Quốc và 2 cán bộ hải quan đã ra hầu tòa. Theo cáo trạng, từ đầu tháng 1.2013, đường dây này nhập ô tô đã qua sử dụng từ Hong Kong về cảng Cái Lân, sau đó chuyển sang Trung Quốc qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh). Đây là loại hàng hóa thuộc danh mục tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất kể từ tháng 9.2012. Phía Trung Quốc cũng cấm nhập khẩu xe ô tô đã qua sử dụng từ năm 2007.
Dũng “mặt sắt” và đàn em đã bắt mối với một người Trung Quốc tên là A Dắt, lập khống hợp đồng mua bán xe ô tô mới. Núp dưới hình thức tạm nhập, tái xuất xe ô tô chưa qua sử dụng, những chiếc xe ô tô cũ đã được thông quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Lân và được Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh giám sát trước khi xuất sang Trung Quốc. 
Cơ quan điều tra xác định đường dây này đã vận chuyển trót lọt hơn 110 xe ô tô qua Trung Quốc. Hành vi này chỉ được phanh phui khi đêm 5.5.2013, cơ quan công an đã phát hiện và bắt giữ 15 đối tượng đang vận chuyển ô tô tại tỉnh lộ 340 thuộc địa phận huyện Hải Hà, Quảng Ninh qua biên giới sang Trung Quốc. Trong số này có 12 đối tượng là đàn em của Dũng “mặt sắt”. 
Cơ quan công an xác định, các đối tượng đã vận chuyển được 9 xe ô tô cũ, 55 xe còn lại cất giấu ở một số khu chợ, bãi tập kết container của cửa khẩu Bắc Phong Sinh, nhiều xe đã lắp biển số Trung Quốc, số khung xe bị tẩy xóa. Nhà chức trách đã thu giữ 25 chiếc xe với giá trị hơn 17 tỉ đồng.
dung-mat-sat
Các bị cáo tại tòa Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Cán bộ hải quan nhận tiền “lót tay”
Trong phiên tòa sơ thẩm, có 2 bị cáo nguyên là cán bộ hải quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh là Triệu Hoài Anh và Bùi Quang Anh. Theo hồ sơ điều tra, cả 2 bị cáo này nhận tiền “lót tay” của doanh nghiệp. Triệu Hoài Anh trực tiếp nhận tiền “bồi dưỡng” của doanh nghiệp rồi đưa cho Vũ Văn Nam, cán bộ Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh để chia cho mọi người. Bị cáo Bùi Quang Anh hàng tuần đều được Nam đưa cho từ 12 - 17 triệu đồng.
Một tay chân của Dũng "mặt sắt" là Bùi Tuấn Quảng khai nhận, khi lô xe ô tô cũ xuất hết, A Dắt đã chuyển trả cho mỗi xe 60 triệu đồng. Để vận chuyển trót lọt ô tô qua biên giới, Quảng đã chi cho Hải quan Cái Lân 15 triệu đồng/xe ô tô, Hải Quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh 35 triệu đồng/xe ô tô.
Trong số các bị cáo có vợ của Dũng “mặt sắt” là Bùi Thị Phương được cho là người “cầm kinh tế” của đường dây. Theo cáo trạng, Phương mở tài khoản tại một ngân hàng ở Trung Quốc để A Dắt tiện chuyển tiền vào mỗi khi có lô hàng vận chuyển trót lọt. Khi biết bị bại lộ, Phương đã tiêu hủy nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm pháp. Tại tòa, Phương đã bị hội đồng xét xử tuyên 38 tháng tù giam, hiện đã chấp hành xong. 
Các bị cáo đã bị tuyên án với nhiều thời hạn tù khác nhau: 42 tháng tù, 5 năm, 6 năm tù giam… Trong số này có duy nhất một bị cáo nhận án treo 36 tháng là Nguyễn Văn Thành. 2 cán bộ hải quan Quang Anh, Hoài Anh đều nhận mức án 31 tháng tù giam. Riêng Dũng "mặt sắt" và 3 đối tượng đang bỏ trốn đang tiếp tục bị truy nã.
Vũ Ngọc Khánh

Nổ súng bắn công an, đối tượng ma túy cố thủ trong nhà dân




Dân trí Công an tỉnh Lạng Sơn đã phải sử dụng súng bắn đạn hơi cay để khống chế 1 đối tượng ma túy cố thủ trong nhà dân. Ngay khi khống chế thành công, tổ công tác đã thu giữ được 3 khẩu súng, 3,5 kg ma túy đá…

Đối tượng bị bắt giữ (ảnh người dân cung cấp)
Đối tượng bị bắt giữ (ảnh người dân cung cấp)
Cuối giờ chiều 29/4, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Trung Thực – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Khoảng 14h chiều cùng ngày, lực lượng công an tỉnh này đang làm nhiệm vụ tuần tra trên QL1A thuộc địa bàn huyện Chi Lăng thì phát hiện 1 chiếc xe ô tô hiệu Mazda có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, tài xế xe mazda đã điều khiển xe bỏ chạy, lập tức tổ công tác truy đuổi bám sát chiếc xe và liên tục dùng loa yêu cầu đối tượng dừng xe, nhưng đối tượng vẫn ngoan cố bỏ chạy.
Chiếc xe Mazda bị lật nghiêng khi đi vào con ngõ nhỏ ở thị trấn Hữu Lũng (ảnh người dân cung cấp)
Chiếc xe Mazda bị lật nghiêng khi đi vào con ngõ nhỏ ở thị trấn Hữu Lũng (ảnh người dân cung cấp)
“Khi chạy đến huyện Hữu Lũng thì đối tượng cho xe vào 1 ngõ nhỏ và bị lật xe. Ngay khi bước ra khỏi, chúng đã dùng súng bắn vào tổ công tác, may mắn là không trúng ai. Sau đó, đối tượng chạy vào 1 ngôi nhà không có người ở gần đó cố thủ. Trước tình huống khẩn cấp nguy hiểm này, chúng tôi đã huy động thêm lực lượng CSCĐ, CSGT, công an huyện Hữu Lũng đến trợ giúp. Vừa phát loa vận động đối tượng ra đầu thú, vừa đảm bảo an toàn cho người dân ở xung quanh. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, chúng tôi đã phải dùng súng bắn đạn hơi cay và khống chế đối tượng thành công” – Đại tá Thực nói.
Đại tá Thực cho biết thêm, ngay khi khống chế được đối tượng, lực lượng công an thu giữ được 2 khẩu súng (K54 và súng côn), 4 túi ma túy đá (nặng 3,5kg). Khám xét nhà ở của đối tượng trên tại TP Lạng Sơn, công an thu thêm được 1 khẩu súng AK. Hiện công an tỉnh Lạng Sơn vẫn đang khám xét và thống tang vật.
Danh tính đối tượng trên được xác định là Trần Bá Thực (SN 1982, trú ở TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Đối tượng Thực đã được công an tỉnh Lạng Sơn đưa vào “tầm ngắm” từ lâu vì có nghi vấn đến việc buôn bán ma túy. Hiện, đối tượng Thực đang bị hơi cay nên chưa khai được gì, chính vì vậy, công an Lạng Sơn vẫn chưa biết chính xác lúc truy đuổi trên xe ô tô Mazda có bao nhiêu người.
Vụ việc đang được công an Lạng Sơn tiếp tục mở rộng điều tra.
Nguyễn Dương

Cảnh xếp hàng "như ở Nhật" xuất hiện tại bến xe Mỹ Đình




Dân trí Trong khi một số người chen lấn tranh nhau lên xe khách để về quê dịp nghỉ lễ, hàng nghìn hành khách khác lại kiên nhẫn xếp hàng dài tạo nên cảnh tượng "như ở Nhật" tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) chiều 29/4.  

Hà Trang

Cha mẹ đưa ảnh riêng tư của con lên Facebook có thể bị xử lý




Dân trí “Hiện nay bản thân bố mẹ hoặc người giám hộ đưa hình ảnh trẻ em lên internet có thể vô tình gây hại cho trẻ em... Xâm hại trẻ em không chỉ trực tiếp với trực tiếp nữa mà bây giờ còn là sử dụng hình ảnh để lạm dụng trẻ em. Chính vì thế việc bảo vệ riêng tư cho trẻ em rất cần thiết”- Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan khẳng định.


Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan trả lời tại cuộc họp (Ảnh: X.H)
Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan trả lời tại cuộc họp (Ảnh: X.H)

Tại cuộc họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Luật Trẻ em 2016 sáng 29/4, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan cho biết, Luật Trẻ em quy định cụ thể các yêu cầu, cấp độ bảo vệ trẻ em; trách nhiệm cung cấp, xử lý thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em; cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, chăm sóc thay thế,...
“Các biện pháp bảo vệ trẻ em được quy định cụ thể từ phòng ngừa, hỗ trợ đến can thiệp cùng với trách nhiệm thực hiện của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân để bảo đảm trẻ em được an toàn, được hỗ trợ và can thiệp kịp thời khi có nguy cơ hoặc đang bị xâm hại”- bà Lan nói.
Do việc bảo đảm thực hiện quyền trẻ em liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, địa phương, Luật Trẻ em quy định về tổ chức phối hợp liên ngành về trẻ em để giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp, đôn đốc, điều hòa giữa các bộ ngành, phối hợp giữa Chính phủ với các cơ quan của Quốc hội, TAND Tối cao, VKSND Tối cao, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức xã hội- nghề nghiệp... trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em, thực hiện quyền trẻ em.
Để việc giám sát thực hiện quyền trẻ em theo ý kiến, nguyện vọng của trẻ em khả thi và hiệu quả, Luật Trẻ em quy định rõ nhiệm vụ, cơ chế hoạt động của tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em là Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Trả lời câu hỏi của PV Dân trí xung quanh việc người lớn nói chung, các bậc cha mẹ nói riêng đưa hình ảnh trẻ em, đặc biệt là những bức ảnh nhạy cảm, lên mạng xã hội, Facebook có vi phạm quy định của Luật Trẻ em và chế tài xử lý thế nào, Thứ trưởng Đào Hồng Lan dẫn ra quy định tại Điều 21 về quyền bí mật đời sống riêng tư: “Trẻ em có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình vì lợi ích tốt nhất của trẻ em. Trẻ em được pháp luật bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín, bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác; được bảo vệ chống lại sự can thiệp trái pháp luật đối với thông tin riêng tư”.
Đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại, có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi bởi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em; trẻ em bị xâm hại nhưng cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em từ chối thực hiện kế hoạch hỗ trợ, can thiệp thì Chủ tịch UBND cấp xã, cơ quan lao động - thương binh và xã hội cấp huyện đề nghị Tòa án có thẩm quyền ra quyết định hạn chế quyền của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em hoặc tạm thời cách ly trẻ em khỏi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và áp dụng biện pháp chăm sóc thay thế.
“Thời gian qua việc xâm hại trẻ em, sử dụng hình ảnh vô tình hay cố ý đưa lên mạng xã hội dẫn tới việc lợi dụng, xâm hại trẻ em trở nên rất nghiêm trọng. Mấy tháng trước đây, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã họp bàn với cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông xung quanh việc phối hợp bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, bởi đây là vấn đề rất nóng. Xâm hại trẻ em không chỉ trực tiếp với trực tiếp nữa mà bây giờ còn là sử dụng hình ảnh để lạm dụng trẻ em. Chính vì thế việc bảo vệ riêng tư cho trẻ em rất cần thiết”- bà Lan trả lời PV Dân trí.
Chính vì thế, Điều 54 Luật Trẻ em đã quy định rõ ràng về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Theo đó, cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục và bảo vệ trẻ em khi tham gia môi trường mạng dưới mọi hình thức; cha mẹ, giáo viên và người chăm sóc trẻ em có trách nhiệm giáo dục kiến thức, hướng dẫn kỹ năng để trẻ em biết tự bảo vệ mình khi tham gia môi trường mạng. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân quản lý, cung cấp sản phẩm, dịch vụ thông tin, truyền thông và tổ chức các hoạt động trên môi trường mạng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn và bí mật đời sống riêng tư cho trẻ em theo quy định của pháp luật.
Điều 87 Luật Trẻ em giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm bảo đảm trẻ em được tiếp cận thông tin trên các kênh thông tin, truyền thông; được bảo vệ hình ảnh, thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân về thư tín, viễn thông và các hình thức trao đổi, lưu giữ thông tin cá nhân. Quản lý, hướng dẫn quy chuẩn báo chí, xuất bản, viễn thông, Internet, phát thanh, truyền hình và các hình thức cung cấp, quảng bá thông tin khác dành riêng cho trẻ em, có trẻ em tham gia, liên quan đến trẻ em; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng Internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử và các phương tiện thông tin khác.
Đồng thời chủ trì, phối hợp với bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có liên quan và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam phát triển báo chí, thông tin, xuất bản phẩm dành riêng cho trẻ em và trẻ em được tham gia; thực hiện biện pháp thông tin, truyền thông cho gia đình, xã hội về kiến thức, kỹ năng bảo đảm thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; quy định tỷ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng phát thanh, truyền hình, ấn phẩm cho trẻ em theo quy định.
“Hiện nay bản thân bố mẹ hoặc người giám hộ đưa hình ảnh trẻ em lên internet có thể vô tình gây hại cho trẻ em. Chính vì thế khi chúng tôi giúp Chính phủ xây dựng nghị định hướng dẫn thực hiện luật sẽ có những nội dung bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, sẽ quy định cụ thể để áp dụng trong thực tiễn, trách tình trạng xâm phạm trẻ em như trong thời gian vừa qua”- bà Lan nói.
Luật Trẻ em có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2017.

Bảo vệ bí mật đời sống riêng tư của trẻ em
Điều 100 Luật Trẻ em quy định về bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự, bí mật đời sống riêng tư của trẻ em như sau:
1. Cha, mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và các thành viên trong gia đình có trách nhiệm sau đây:
a) Trau dồi kiến thức, kỹ năng giáo dục trẻ em về đạo đức, nhân cách, quyền và bổn phận của trẻ em; tạo môi trường an toàn, phòng ngừa tai nạn thương tích cho trẻ em; phòng ngừa trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ bị xâm hại hoặc bị xâm hại;
b) Chấp hành các quyết định, biện pháp, quy định của cơ quan, cá nhân có thẩm quyền để bảo đảm sự an toàn, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự và bí mật đời sống riêng tư của trẻ em;
c) Bảo đảm để trẻ em thực hiện được quyền bí mật đời sống riêng tư của mình, trừ trường hợp cần thiết để bảo vệ trẻ em và vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.
2. Cha, mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em, người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm trong việc phát hiện, tố giác, thông báo cho cơ quan, cá nhân có thẩm quyền về hành vi xâm hại trẻ em, trường hợp trẻ em có nguy cơ bị xâm hại hoặc đang bị xâm hại trong và ngoài gia đình.
3. Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em có trách nhiệm lựa chọn người bào chữa hoặc tự mình bào chữa cho trẻ em trong quá trình tố tụng theo quy định của pháp luật.
Điều 101 của Luật quy định về bảo đảm quyền dân sự của trẻ em:
1. Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em và các thành viên trong gia đình có trách nhiệm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em; đại diện cho trẻ em trong các giao dịch dân sự theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trong trường hợp để trẻ em thực hiện giao dịch dân sự trái pháp luật.
2. Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em phải giữ gìn, quản lý tài sản của trẻ em và giao lại cho trẻ em theo quy định của pháp luật.
3. Trường hợp trẻ em gây thiệt hại cho người khác thì cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em phải bồi thường thiệt hại do hành vi của trẻ em đó gây ra theo quy định của pháp luật.
Điều 102. Quản lý trẻ em và giáo dục để trẻ em thực hiện được quyền và bổn phận của trẻ em
1. Cha, mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và các thành viên trong gia đình có trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục và giúp đỡ để trẻ em hiểu và thực hiện được quyền và bổn phận củatrẻ em theo quy định tại Chương II của Luật này.
2. Cha, mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và các thành viên trong gia đình phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, giáo dục và giúp đỡ để trẻ em hiểu, nhận thức đầy đủ và thực hiện được quyền và bổn phận của trẻ em theo quy định tại Chương II của Luật này.

Thế Kha

Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy ở Viễn Đông




Dân trí Một tàu ngầm hạt nhân của Nga tại một xưởng sửa chữa, đóng tàu ở Vilyuchinsk, Kamchatka thuộc khu vực Viễn Đông hôm nay đã bất ngờ bốc cháy, hãng tin Sputnik cho biết.


Tàu ngầm hạt nhân lớp Shchuka của Nga bốc cháy tại xưởng.
Tàu ngầm hạt nhân lớp Shchuka của Nga bốc cháy tại xưởng.
Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội và truyền thông địa phương cho thấy khói bốc lên từ mũi tàu ngầm hạt nhân lớp Shchuka của Nga.
Hỏa hoạn xảy ra trong quá trình tháo dỡ thân tàu, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết. Thông báo nhấn mạnh thêm: “Trước khi con tàu được chuyển đến nhà máy này để tháo dỡ, toàn bộ hệ thống vũ khí và các trang thiết bị hạt nhân đã được dỡ bỏ. Do đó, sự cố này không đe dọa đến môi trường”.

(Ảnh: Sputnik)
(Ảnh: Sputnik)
Hãng tin RIA Novosti dẫn lời đại diện của nhà máy cho biết, đám cháy đã được khoanh vùng và hoàn toàn không gây mối đe dọa nào cả về mặt kỹ thuật và sinh thái.
Minh Phương
Theo Sputnik

Tranh cãi ồn ào vụ nhân viên mặc bikini ở siêu thị điện máy




Dân trí Trong khi dư luận đang không ngớt lời khen chê vụ để nữ nhân viên ăn mặc sexy bán hàng thì đại diện siêu thị Trần Anh chỉ đưa ra một lời giải thích đây là ý tưởng thực hiện seri chương trình "giáo dục giới tính" hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.
 >> 4 hot girl 9X Hollywood cực nóng bỏng với bikini
 >> Dàn người đẹp bốc lửa với bikini

Hình ảnh các nữ nhân viên mặc bikini đón tiếp, trực tiếp bán hàng cho khách tại siêu thị điện máy Trần Anh (Hà Nội) vừa mới xuất hiện nhưng làm dư luận xôn xao. Nhiều luồng quan điểm trái chiều đã diễn ra quanh sự việc này.

Các nữ nhân viên siêu thị sẵn sàng để khách hàng chụp ảnh. Nguồn: Facebook
Các nữ nhân viên siêu thị sẵn sàng để khách hàng chụp ảnh. Nguồn: Facebook
Một số người cho rằng đây là chiêu thức quảng bá thương hiệu có phần “mạo hiểm” của Trần Anh, thậm chí đánh giá sẽ gây tác động tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu. Một số khác cảm thấy “không có vấn đề gì” với cách làm này, vì không ai cấm mặc bikini chốn công cộng hay trong các cửa hàng cửa hiệu; các nhân viên mặc bikini chứ không trình diễn thời trang nên cũng không cần phải xin giấy phép.
Thậm chí, có người còn tỏ ra băn khoăn về tương lai của Trần Anh, bởi lẽ sau sự việc này, rất có thể người tiêu dùng sẽ nghĩ tới một thương hiệu không sạch, một doanh nghiệp làm việc không chuyên nghiệp, không lành mạnh, với những chiêu tiếp thị không thông minh.
Trước những ồn ào trên, ông Ngô Thành Đạt, đại diện Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng như các thông tin đang lan tràn trên mạng.
Ông Đạt nói, hoạt động này nằm trong ý tưởng thực hiện seri các chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên, đồng nhất với định hướng phát triển doanh nghiệp “Chỉ có giáo dục thế hệ trẻ mới thay đổi được tương lai”.

Nhiều khách đến mua hàng ở siêu thị thấy lạ đều chụp ảnh. Nguồn: Facebook
Nhiều khách đến mua hàng ở siêu thị thấy lạ đều chụp ảnh. Nguồn: Facebook
Phía công ty cũng đã ý thức được các chương trình về giáo dục giới tính là rất khó thực hiện, nhất là giáo dục thông qua video, hình ảnh bởi nếu làm chưa tới thì không hay, nếu làm quá đà thành phản cảm. Chính vì vậy, ông Đạt thừa nhận Ban Truyền thông Trần Anh đã trao đổi cùng một đơn vị truyền thông uy tín để thực hiện chương trình này và yêu cầu đối tác cần quay demo một clip về giáo dục giới tính để trình Trần Anh xem xét. Nếu chương trình đạt yêu cầu về nội dung và phù hợp với văn hóa của người Việt Nam, Trần Anh mới tiến tới ký kết hợp đồng để đối tác triển khai.
Để quay những hình ảnh này, Trần Anh đã lựa chọn khung giờ vắng khách nhất tại siêu thị Trần Anh để đối tác quay demo trong vòng vài phút. Tuy nhiên, đối tác của công ty trong quá trình quay đã không lường trước được những hình ảnh này sẽ có thể bị đối thủ, khách hàng của Trần Anh chụp ảnh và tung lên mạng xã hội. Việc rò rỉ thông tin này là nằm ngoài ý muốn của hai bên.
Hiện tại, dư luận đang phản ứng khá dữ dội về vụ việc này của Trần Anh. Hiểu được điều đó, đại diện công ty “xin nhận một phần trách nhiệm liên quan và sẽ phối hợp cùng đối tác để tìm biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất”.
Đáng chú ý, trả lời báo chí hôm nay (29/4), ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, sau khi biết sự việc trên, Sở này đã giao cho một nhóm cán bộ thanh tra trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xem xét thực hư sự việc. Ông còn cho biết đã giao cho nhóm thanh tra lập biên bản xử lý, yêu cầu chủ siêu thị giải trình gấp theo đúng quy định.
"Ở Thủ đô, những việc này là không được phép xảy ra nên tôi cũng đã yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất. Thanh tra sở cũng sẽ rà soát, kiểm tra toàn diện việc quảng cáo của hệ thống siêu thị này trên cả nước”, ông Động khẳng định.

Rời Sài Gòn nghỉ lễ, hàng chục ngàn người kẹt cứng ở các cửa ngõ


Người dân ùn ùn về quê trong dịp lễ 30.4 /// Phạm Hữu

Người dân ùn ùn về quê trong dịp lễ 30.4Phạm Hữu
Nguyệt Hà
Chiều 29.4, hàng chục ngàn người dân tại TP.HCM bắt đầu lỉnh kỉnh đồ đạc tập trung về các bến xe, sân bay, nhà ga, bến phà để nghỉ lễ 30.4 và 1.5 khiến nhiều tuyến đường ùn ứ nghiêm trọng.
Do dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay rơi vào ngày cuối tuần, người dân được nghỉ liên tiếp 4 ngày. Nhiều người tranh thủ thời gian về quê thăm gia đình và đi du lịch.
Theo ghi nhận lúc 17 giờ 30, tại bến xe (BX) Miền Đông, lượng khách tập trung về bến tăng cao. Các băng ghế đợi trong nhờ chật kín khách ngồi, do thiếu ghế nhiều người phải ngồi ngay dưới sàn chờ đợi mệt mỏi.
Trong đó, có nhiều khách mua vé trước nên chỉ đến bến ngồi đợi đến giờ lên xe khởi hành, trong khi nhiều người vẫn tập trung đông tại các quầy liên tục hỏi mua vé về quê ngay trong đêm.
Do dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 năm nay rơi vào ngày cuối tuần, người dân được nghỉ liên tiếp 4 ngày. Nhiều người tranh thủ thời gian về quê thăm gia đình
Do dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 năm nay rơi vào ngày cuối tuần, người dân được nghỉ liên tiếp 4 ngày. Nhiều người tranh thủ thời gian về quê thăm gia đình - Ảnh: Phạm Hữu
Tại bãi xe, nhiều hành khách ôm ba lô ngồi la liệt tại các ghế đá ngồi chờ xe mệt mỏi. Hầu hết khách đến bến chủ yếu mua vé đi các tuyến ngắn như: Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Xoài, Bù Đăng (Bình Phước), Tuy Hòa (Phú Yên) và các tỉnh khu vực Tây Nguyên (Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng…
Nhu cầu đi lại khách quá cao dẫn đến một số hãng xe thương hiệu có tuyến đi chặng ngắn như Phương Trang, Bình Phương, Năm Rùm…cháy vé.
Các tuyến đường ra vào BX Miền Đông như Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13, Nguyễn Xí… xảy ra ùn ứ nghiêm trọng, hàng ngàn xe ô tô và xe máy chen nhau nhích từng chút di chuyển. Đặc biệt, trên cầu Bình Triệu (hướng Q.Thủ Đức – Q.Bình Thạnh) xảy ra kẹt xe nặng, nhiều xe ô tô đứng bánh hơn 30 phút trên cầu.
Khu vực quốc lộ 1 (hướng về các tỉnh miền tây) xe cộ ùn ứ kéo dài từ vòng xoay An Lạc đến đường dẫn vào đường cao tốc (huyện Bình Chánh)
Khu vực quốc lộ 1 (hướng về các tỉnh miền tây) xe cộ ùn ứ kéo dài từ vòng xoay An Lạc đến đường dẫn vào đường cao tốc (huyện Bình Chánh) - Ảnh: Phạm Hữu
Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc BX Miền Đông, lượng khách đi lại dịp lễ 30.4 – 1.5 tại bến tăng  cao khoảng 40.000 lượt khách/ngày (ngày thường 20.000), dự kiến trong ngày mai (30.4) lượng khách tập trung về bến còn tiếp tục tăng cao hơn nữa. BX cũng huy động thêm 20 xe buýt đưa đón khách đi lại.
Còn theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc xí nghiệp Thanh niên phà Cát Lái (Q.2), dự kiến lượng khách qua phà dịp lễ một ngày khoảng từ 90.000 – 95.000 hành khách, lượt khách, gần gấp đôi so với ngày thường (50.000 lượt khách). Đơn vị dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ 260 -290 chuyến phà hoạt động người dân đi lại.
Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách tập trung về ga Quốc nội cũng rất đông. Sân ga chật kín người ôm hành lý ngồi chờ lên máy bay. Tại khu vực kiểm tra hành lý lên tàu, nhiều người phải xếp hàng dài chờ đến lượt, nhân viên sân bay phải hoạt động liên tục nhưng không xảy ra lộn xộn.
Xe máy, xe khách đổ dồn về cùng một điểm tạo thành nút thắt cổ chai
Xe máy, xe khách đổ dồn về cùng một điểm tạo thành nút thắt cổ chai - Ảnh: Phạm Hữu
Các tuyến đường ra vào sân bay như Trường Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, Phạm Văn Đồng… xe cộ đi lại quá đông dẫn đến ùn ứ nặng. 
Lúc 16 giờ, tại bến xe miền Tây hàng ngàn người đã đổ dồn về đây để chuyển bị về quê. Bên ngoài các quầy bán vé tập trung rất đông người, nhất là khu vực bán vé của các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long. Người dân đến đây phải xếp thành hàng dài mới có thể mua được vé.
Không còn chỗ chạy, xe máy phải leo lề
Không còn chỗ chạy, xe máy phải leo lề - Ảnh: Phạm Hữu
Lúc 16 giờ, tại bến xe miền Tây hàng ngàn người đã đổ dồn về đây để chuẩn bị về quê
Lúc 16 giờ, tại bến xe miền Tây hàng ngàn người đã đổ dồn về đây để chuẩn bị về quê - Ảnh Phạm Hữu
Người dân đến đây phải xếp thành hàng dài mới có thể mua được vé
Người dân đến đây phải xếp thành hàng dài mới có thể mua được vé - Ảnh: Phạm Hữu
Các xe đều kín chỗ trong thời gian ngắn
Các xe đều kín chỗ trong thời gian ngắn - Ảnh: Phạm Hữu
Hành khách ngồi chờ xe
Hành khách ngồi chờ xe - Ảnh: Phạm Hữu
Hành khách ngồi la liệt tại các xe để chờ xe quay vòng
Hành khách ngồi la liệt tại các xe để chờ xe quay vòng  - Ảnh: Phạm Hữu
Khu vực bán vé luôn đông nghẹt khách
Khu vực bán vé luôn đông nghẹt khách - Ảnh: Phạm Hữu
Kẹt xe nặng trên đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh) hướng vào BX Miền Đông)
Kẹt xe nặng trên đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh) hướng vào BX Miền Đông)  - Ảnh: An huy
Hàng nghìn người về quê khiến xe ùn ứ trên quốc lộ 13 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) - Ảnh: An  Huy
Hàng nghìn người về quê khiến xe ùn ứ trên quốc lộ 13 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) - Ảnh: An  Huy
Hàng nghìn người về quê khiến xe ùn ứ trên quốc lộ 13 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) - Ảnh: An  Huy
Hàng nghìn người về quê khiến xe ùn ứ trên quốc lộ 13 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) - Ảnh: An  Huy
Hàng nghìn người đổ về BX Miền Đông khởi hành về quê dịp lễ 30.4 – 1.5 - Ảnh: An Huy
Hàng nghìn người đổ về BX Miền Đông khởi hành về quê dịp lễ 30.4 – 1.5 - Ảnh: An Huy
Khách tập mua vé đông tại các tuyến chặng ngắn tại BX Miền Đông - Ảnh: An Huy
Khách tập mua vé đông tại các tuyến chặng ngắn tại BX Miền Đông - Ảnh: An Huy
Nhiều khách ngồi la liệt tại hành lang BX Miền Đông chờ khởi hành về quê - Ảnh: An Huy
Nhiều khách ngồi la liệt tại hành lang BX Miền Đông chờ khởi hành về quê - Ảnh: An Huy
Nhiều hành khách chuẩn bị lên xe tại BX Miền Đông - Ảnh: An Huy
Nhiều hành khách chuẩn bị lên xe tại BX Miền Đông - Ảnh: An Huy
Tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng rất đông khách đi lại - Ảnh: An Huy
Tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng rất đông khách đi lại - Ảnh: An Huy
Kẹt xe nghiêm trọng trên đường Trường Sơn, trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất. - Ảnh: An Huy
Kẹt xe nghiêm trọng trên đường Trường Sơn, trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất. - Ảnh: An Huy
Phía quầy vé của nhà xe Mỹ Duyên phải liên tục cáo lỗi với hành khách vì đã hết vé bán, chờ xe xoay vòng mới có thể tiếp tục. Tuy nhiên, hàng chục người vẫn đứng chen nhau chờ để mua được tấm vé về quê.
Phía trong bến, rất nhiều người ngồi tại hành lang của bến để đợi xe. Xe các tuyến Tiền Giang và Bến Tre liên tục xuất bến vì sau khoảng 15 đến 20 phút hành khách đã lắp đầy xe.
Còn khu vực quốc lộ 1 (hướng về các tỉnh miền tây) xe cộ ùn ứ kéo dài từ vòng xoay An Lạc đến đường dẫn vào đường cao tốc (huyện Bình Chánh). Vào lúc 17 giờ 30, lượng xe cộ tăng đột biến gây nên tình trạng ùn tắc cục bộ. Các phương tiện tập trung đông đúc tại đoạn cầu vượt An Lạc tạo thành nút thắt cổ chai khiến xe cộ di chuyển hết sức khó khăn. Tuy nhiên không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
Ông Trần Văn Phương, Phó Tổng giám đốc bến xe miền tây cho biết, lượng khách đến bến xe hôm nay tăng đột biến. Bắt đầu từ lúc 11 giờ trưa kéo dài cho đến chiều tối hôm nay.
Trong buổi chiều, hành khách tập trung đi chủ yếu ở các tuyến gần như Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long. Tuy nhiên những tuyến đi xe như Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang khách sẽ đi nhiều vào buổi chiều tối.
Để đáp ưng nhu cầu hành khác tăng cao, ngoài lượng xe dự trù sẵn, bến xe cũng đã thay phiên luân chuyển những xe có it người đi để tập trung tuyến có nhiều người đi.
Phạm Hữu - An Huy

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh: 'Chúng ta tự hào về Huế'

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Huế là vùng đất lịch sử, địa linh, nhân kiệt và là nơi hội tụ nhiều nhất di sản văn hóa của Việt Nam.
pho-thu-tuong-pham-binh-minh-chung-ta-tu-hao-ve-hue
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Nguyễn Đông.
Tối 29/4, lễ khai mạc Festival Huế lần thứ 9 đã khai mạc. Diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5, Festival năm nay hứa hẹn mang lại nhiều điều mới lạ, hấp dẫn khi không chỉ những "sản vật" văn hóa cả nước hội tụ, mà những "món ngon" của các đoàn nghệ thuật đến từ 17 quốc gia khắp năm châu cũng tề tựu. 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Festival Huế đã trở thành sự kiện văn hóa lớn và lễ hội đặc sắc thường kỳ ngày càng được dư luận quan tâm và thu hút ngày càng đông hơn sự tham dự của người dân từ mọi miền đất nước cũng như khách quốc tế khắp năm châu. Festival Huế 2016 càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm "710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế" và "380 năm đô thị Huế".
"Chúng ta tự hào về Huế, với bề dày 710 năm hình thành và phát triển, trong đó có 150 năm giữ vai trò là thủ phủ của Đàng Trong và gần 160 năm, từ năm 1788 đến năm 1945 là kinh đô của đất nước Việt Nam thống nhất. Chúng ta tự hào đây là nơi lưu giữ nhiều giá trị tinh hoa của dân tộc Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản chung của nhân loại", Phó thủ tướng nhấn mạnh.
pho-thu-tuong-pham-binh-minh-chung-ta-tu-hao-ve-hue-1
Người dân thành phố Huế đội mưa dự lễ khai mạc. Ảnh: Nguyễn Đông.
Từ năm 2000, khi lễ hội với tên gọi chính thức Festival Huế được tổ chức lần thứ nhất, Festival Huế đã trở thành thành tố quan trọng của các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội không chỉ của tỉnh Thừa Thiên - Huế mà còn của cả nước, đóng góp trực tiếp và gián tiếp vào tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thực thi các chính sách của Nhà nước về việc bảo tồn, phát huy các di sản, giá trị truyền thống của Việt Nam.
Festival Huế đã trở thành biểu tượng hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam và là nơi nhiều nước, nhiều tổ chức và nhà hoạt động văn hóa thế giới hướng đến. "Tôi mong các Festival Huế sẽ ngày càng chuyển tải thành công thông điệp, hình ảnh và giá trị Việt Nam đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng", Phó thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời cảm ơn bạn bè quốc tế và kiều bào ở nước ngoài đã quan tâm, hưởng ứng và tham gia Festival Huế 2016.
Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, với hơn 50 hoạt động diễn ra trên khắp địa bàn của tỉnh, Festival Huế 2016 không chỉ tiếp tục hướng đến việc quảng bá hình ảnh của một cố đô Huế đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc, nhưng cũng không kém phần năng động trẻ trung, trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Từ đó, bạn bè và du khách sẽ có cái nhìn đa chiều hơn về văn hoá Huế, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh và các địa phương trong vùng phát triển ngày một mạnh mẽ, bền vững hơn.
pho-thu-tuong-pham-binh-minh-chung-ta-tu-hao-ve-hue-2
Màn pháo hoa kết thúc đêm khai mạc. Ảnh: Nguyễn Đông.
Nguyễn Đông

Chung tay dọn vệ sinh, trả lại vẻ đẹp cho bờ biển Quảng Bình


Đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn thu gom, dọn vệ sinh tại bờ biển Quảng Thọ /// Ảnh: Lan Trần

Đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn thu gom, dọn vệ sinh tại bờ biển Quảng ThọẢnh: Lan Trần
Những ngày qua, đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên đã liên tục tổ chức thu gom rác thải, xác cá chết dọc bờ biển của tỉnh Quảng Bình.
Ngày 28.4, Thị đoàn Ba Đồn (Quảng Bình) đã tổ chức lực lượng đoàn viên thanh niên trực thuộc đi thu gom dọc bờ biển Quảng Thọ. Cũng tại bờ biển Quảng Thọ, trong 2 ngày 26 và 27.4, Câu lạc bộ Giọt hồng Quảng Bình tổ chức cho các tình nguyện viên dọn vệ sinh. Chị Phương Nguyên - quản lý câu lạc bộ - cho hay nhóm đã thu gom rác và xác cá chứa đầy 16 bao xi măng và bao lác loại 50 kg; sau đó nhóm đào hố rải vôi bột chôn lấp cẩn thận.
Trong ngày 27.4, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cử 5 nhóm cán bộ, đoàn viên thanh niên sở về các xã ven biển của các huyện: Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy và TP.Đồng Hới để thu gom, dọn vệ sinh bờ biển, xử lý môi trường trong khu vực; tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân không được sử dụng cá chết trôi dạt vào bờ. Tại một số đơn vị nuôi thủy sản trên các địa bàn, các nhóm công tác của sở đã hướng dẫn chủ cơ sở tạm dừng sử dụng nước biển cấp cho các ao nuôi đến khi có hướng dẫn mới từ cơ quan chức năng.
Trong một diễn biến khác, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang nỗ lực tìm các phương án để khắc phục khó khăn do tình trạng cá chết. Chiều 28.4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài và đoàn công tác đã về xã Đức Trạch (H.Bố Trạch) để thăm hỏi, động viên bà con ngư dân, chia sẻ những khó khăn mà bà con đang đối mặt. Tỉnh Quảng Bình cũng đã trích hỗ trợ gạo cho bà con.
Trương Quang Nam

VKSND huyện Bình Chánh trả hồ sơ vụ truy tố người cho chủ quán "Xin Chào" thuê




Dân trí Chiều 29/4, ông Trần Kiến Xương, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của VKSND TPHCM cho biết, sau khi thẩm định, VKSND TPHCM đã trả hồ sơ cho VKSND huyện Bình Chánh để đơn vị này có quyết định trả hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, VKSND TPHCM cũng đã có báo cáo chi tiết gửi VKSND Tối cao và khẳng định hành vi dựng "chòi vịt" của ông Nguyễn Văn Bỉ (47 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) là không cấu thành tội phạm; việc khởi tố, đề nghị truy tố ông Bỉ là không có căn cứ.
Ông Bỉ dựng chòi vịt nhưng không xin giấy phép nên bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố hình sự
Ông Bỉ dựng "chòi vịt" nhưng không xin giấy phép nên bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố hình sự
Trước đó như Dân trí đã đưa tin, giữa tháng 7/2015, do cần chỗ để làm nơi chứa vật tư trồng cây và nuôi gia cầm nên ông Bỉ tự ý xây dựng một căn nhà không xin phép với diện tích khoảng 80m2 trên mảnh đất ở tại khu phố 3, thị trấn Tân Túc.
Ngày 14/7/2015, UBND thị trấn Tân Túc phát hiện đã đến lập biên bản vi phạm hành chính ông Bỉ về hành vi xây dựng nhà ở riêng lẻ ở đô thị không có giấy phép xây dựng. Sau đó, UBND huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt ông Bỉ về hành vi trên. Ông Bỉ đã xin tự tháo dỡ công trình vi phạm và nộp phạt tại Kho bạc huyện Bình Chánh.
Hơn 4 tháng sau, ông Bỉ lại tiếp tục dựng 1 căn chòi không phép tại thửa đất trên với diện tích khoảng 35 m2 để nuôi vịt. Phát hiện sự việc, UBND thị trấn Tân Túc lại lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt.
Công an huyện Bình Chánh cho rằng, ông Bỉ đã bị UBND huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng vẫn tái phạm, hành vi của ông Bỉ là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tình hình trật tự quản lý đô thị, phá vỡ quy hoạch tổng thể chung của địa phương gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương nên cần phải đưa ra xét xử trước pháp luật để răn đe giáo dục chung.
Từ đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định khởi tố ông Bỉ về tội “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở” theo điều 270 bộ luật hình sự. Quyết định khởi tố này do Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh ký và ông Lê Thanh Tòng (nguyên Phó viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh) là người ký phê chuẩn. Hiện cả 2 ông này đang bị tạm đình chỉ công tác do sai phạm trong vụ xử lý hình sự quán cà phê Xin chào của ông Nguyễn Văn Tấn.
Đến nay cả Công an TPHCM và Viện KSND TPHCM đều cho rằng hành vi của ông Bỉ là không cấu thành tội phạm
Đến nay cả Công an TPHCM và Viện KSND TPHCM đều cho rằng hành vi của ông Bỉ là không cấu thành tội phạm
Sau khi báo chí đưa tin, ngày 25/4, Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an huyện Bình Chánh đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Bỉ vì cho rằng hành vi của ông Bỉ không cấu thành tội phạm.
Được biết, ông Nguyễn Văn Bỉ chính là người cho ông Nguyễn Văn Tấn thuê đất để mở quán cà phê Xin Chào đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh và bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố và VKSND huyện Bình Chánh ký quyết định truy tố về hành vi “Kinh doanh trái phép” nhưng sau đó bị Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can.
Ngoài ra, thời gian gần đây, nhiều cơ quan tố tụng ở TPHCM như: VKSND, TAND, công an cũng đã rút hồ sơ hàng loạt vụ án có dấu hiệu bất thường ở Bình Chánh để kiểm tra, xem xét lại.
Đình Thảo

Nước biển tại Quảng Trị vẫn đảm bảo nuôi trồng thủy sản và tắm biển




Dân trí Sau khi tiến hành phân tích 15/17 mẫu nước biển, Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị cho biết, các chỉ tiêu phân tích tại 15 điểm quan trắc đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn. Chất lượng nước biển ven bờ vẫn đảm bảo cho nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh và đảm bảo hoạt động của các bãi tắm, thể thao dưới nước…

Chiều 29/4, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện các Sở, ban ngành đã đến kiểm tra tình hình và động viên ngư dân các địa phương ven biển tỉnh Quảng Trị.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra tình hình và động viên ngư dân
Đến chia sẻ và động viên các hộ kinh doanh đặc sản biển tại Khu du lịch Cửa Việt (huyện Gio Linh), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương kiểm tra chất lượng các loại hải sản tại các nhà hàng xem có đạt tiêu chuẩn, an toàn hay không để có hướng xử lý. Nếu cá bị nhiễm độc thì sớm tiêu hủy còn đảm bảo an toàn thì công bố để người dân được biết, không nên để tình trạng người dân trữ cá quá lâu ảnh hưởng đến quá trình buôn bán cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng chia sẻ sự khó khăn và động viên bà con ngư dân
Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng chia sẻ sự khó khăn và động viên bà con ngư dân
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cũng lưu ý bà con, các hộ kinh doanh nên chuyển đổi sang các thực phẩm khác, như: các nước ngọt, các sản phẩm từ động vật… để đảm bảo nhu cầu du khách.
Chia sẻ với người dân địa phương, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng động viên bà con cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này để tiếp tục ổn định cuộc sống. “Hiện tượng cá chết thời gian qua đã gây ảnh hưởng nặng nề đến người dân các tỉnh miền Trung và Quảng Trị. Chính quyền sẽ luôn quan tâm đến đời sống của bà con ngư dân, cố gắng tìm các biện pháp để hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay” – ông Nguyễn Đức Chính nói.

Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chính lưu ý bà con, các hộ kinh doanh nên chuyển đổi sang các thực phẩm khác thay vì hải sản để đảm bảo thị hiếu du khách
Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chính lưu ý bà con, các hộ kinh doanh nên chuyển đổi sang các thực phẩm khác thay vì hải sản để đảm bảo thị hiếu du khách
Đánh giá về hiện trạng nước biển, ông Nguyễn Trường Khoa, Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Trị cho biết, vừa qua Trung tâm quan trắc TNMT đã tiến hành lấy mẫu nước biển ven bờ để kiểm tra các thông số. Qua kết quả phân tích 15/17 mẫu nước biển cho thấy, các chỉ tiêu phân tích tại 15 điểm quan trắc đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước biển. Chất lượng nước biển ven bờ tại thời điểm quan trắc vẫn đảm bảo cho nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh và đảm bảo hoạt động của các bãi tắm, thể thao dưới nước.
Đến kiểm tra thực tế tại các vùng biển, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT cần quan tâm, tạo điều kiện cho các hộ dân tham gia đánh bắt xa bờ.
Ông Lê Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, để hỗ trợ ngư dân, Sở đã cử cán bộ về trực tiếp tại các địa phương để kiểm tra, khi các tàu đánh bắt cập cảng, nếu đảm bảo yêu cầu thì sẽ cấp giấy chứng nhận để ngư dân xuất bán sản phẩm.
Sau khi kiểm tra tình hình tại các địa phương dọc ven biển, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và động viên tinh thần một số hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Linh và Gio Linh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đến thăm hỏi, động viên...
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đến thăm hỏi, động viên...
...và tặng quà cho các hộ ngư dân gặp khó khăn
...và tặng quà cho các hộ ngư dân gặp khó khăn
Nhằm hỗ trợ người dân trong giai đoạn này, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã ban hành Quyết định số 919/QĐ-UBND về việc phân bổ gạo hỗ trợ cho hộ gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết bất thường tại các xã ven biển.
Theo đó, UBND tỉnh quyết định phân bổ 300 tấn gạo cho các huyện để hỗ trợ cho gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết bất thường tại các xã ven biển, cụ thể: phân bổ Vĩnh Linh 73 tấn, Gio Linh 94 tấn, Triệu Phong 68 tấn, Hải Lăng 65 tấn.
Số gạo được phân bổ sẽ giao cho Chủ tịch UBND các huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND các xã ven biển căn cứ tình hình thực tế để tiến hành cấp phát gạo hỗ trợ cho hộ gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết bất thường tại các xã ven biển, trong đó ưu tiên hộ nghèo thiếu đói. Việc cấp phát gạo hỗ trợ phải đúng đối tượng và đảm bảo không để một người dân nào thiếu đói.
Đăng Đức

Kế hoạch THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc đe dọa an ninh Nga-Trung

VOV.VN - Ngoại trưởng hai nước Nga và Trung Quốc đã có buổi hội đàm xung quanh kế hoạch phòng thủ tên lửa mới của Mỹ tại Hàn Quốc.

Trung Quốc và Nga hôm nay hối thúc Mỹ không triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mới tại Hàn Quốc, sau thông báo của Mỹ đã đàm phán với Hàn Quốc về vấn đề này trong bối cảnh Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên tiến hành một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa thời gian gần đây.
Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở thủ đô Bắc Kinh, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Mỹ cần phải tôn trọng “những lo ngại chính đáng” của Nga và Trung Quốc đối với hệ thống tên lửa.
ke hoach thaad cua my tai han quoc de doa an ninh nga-trung hinh 0
Ngoại trưởng hai nước Nga - Trung Quốc đều tỏ ra quan ngại khi Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc. (Ảnh: TNI)
Theo ông, động thái này vượt xa nhu cầu phòng thủ của các nước liên quan: “Cả Nga và Trung Quốc đều lo ngại về kế hoạch của Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ lên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Bởi một hành động như thế là đi vượt ra khỏi nhu cầu phòng thủ của các nước liên quan. Nếu được triển khai, nó sẽ tác động trực tiếp tới an ninh chiến lược của cả Nga và Trung Quốc. Điều này không chỉ đe dọa đến việc thực thi nghị quyết về bán đảo Triều Tiên, mà còn đổ thêm dầu vào ngọn lửa căng thẳng tại một khu vực, thậm chí là phá hủy sự cân bằng chiến lược trên bán đảo.”
Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, hành động của Triều Tiên không nên được sử dụng như một cái cớ để thực hiện những hành động có thể làm leo thang căng thẳng, đặc biệt là kế hoạch của Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc./.

Thu Hoài/VOV-Trung tâm Tin Theo Reuters

Một sinh viên cướp taxi


Nghi phạm Quỳnh tại cơ quan điều tra  /// Ảnh: Mai Trâm

Nghi phạm Quỳnh tại cơ quan điều tra Ảnh: Mai Trâm
Do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên Quỳnh nảy sinh ý đồ cướp tài sản để lấy tiền trả nợ.
Chiều 29.4, Cơ quan CSĐT công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Quỳnh (29 tuổi), hiện là SV năm 1 tại một trường Đại học trên địa bàn TP.Cần Thơ để tiếp tục làm rõ hành vi cướp tài sản.
Quỳnh hiện tạm trú tại nhà trọ đường Nguyễn Văn Linh, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều.
Theo Công an Q.Ninh Kiều, do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên Quỳnh nảy sinh ý đồ cướp tài sản để lấy tiền trả nợ.
Khoảng 3 giờ 10 cùng ngày, sau khi nhậu xong Quỳnh đi bộ ra bến xe 91B, đường Nguyễn Văn Linh, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều.
Tại đây, Quỳnh kêu xe ta xi của hãng xe Mai Linh BS 65A-084.20, do anh Hà Ngọc Hải làm tài xế.
Khi lên xe, Quỳnh ngồi phía sau lưng tài xế. Sau đó, Quỳnh yêu cầu anh Hải chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường để chờ thời cơ ra tay cướp tài sản.
Khi đến dưới chân cầu Rau Răm, đường Nguyễn Văn Cừ, P.An Bình, Q.Ninh Kiều,  thấy vắng người qua lại, Quỳnh liền chồm lên từ phía sau dùng 2 tay siết cổ anh Hải. Nhưng do nghi ngờ và đề phòng từ trước nên anh Hải chống cự quyết liệt và vùng vẫy chạy thoát ra khỏi xe , rút chìa khóa xe và bấm nút khóa cửa xe lại rồi la lên cầu cứu, đồng thời gọi về tổng đải xe Mai Linh nhờ hỗ trợ.
Chỉ ít phút sau, các đồng nghiệp của anh Hải đã có mặt kịp thời bắt giữ Quỳnh giao cho công an xử lý.
Mai Trâm

Ông Tập răn đe ai khi quyết không cho phép chiến tranh ở Triều Tiên

Tuyên bố không cho phép chiến tranh nổ ra ở Triều Tiên của ông Tập là thông điệp răn đe mạnh mẽ tới cả đối thủ lẫn đồng minh.
ong-tap-ran-de-ai-khi-quyet-khong-cho-phep-chien-tranh-o-trieu-tien
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua phát biểu trước một nhóm ngoại trưởng châu Á, nhấn mạnh Bắc Kinh "nhất quyết không cho phép chiến tranh hay khủng hoảng" bùng phát trên bán đảo Triều Tiên. Ông đồng thời bày tỏ cam kết sẽ thực thi những biện pháp trừng phạt Triều Tiên, liên quan tới chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này, một cách "toàn diện và đầy đủ", theo CSMonitor.
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa, làm dấy lên làn sóng phản đối quyết liệt trên thế giới. So với những phát ngôn có phần kém trực diện và thẳng thắn trước đây, bình luận mới nhất mà ông Tập đưa ra cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thái độ của Trung Quốc đối với vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Dù vậy, giới quan sát vẫn hoài nghi liệu đây có thật sự là dấu hiệu cho thấy bước chuyển biến quan trọng trong chính sách của Bắc Kinh hay không.
Trả lời cho câu hỏi "Tuyên bố của ông Tập nhắm tới ai", Michael Auslin, chuyên gia về quan hệ Mỹ - Nhật tại Viện Doanh nghiệp Mỹ, cho rằng Trung Quốc dường như muốn truyền thông điệp tới 4 nước, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc và cả Triều Tiên.
Đối với Seoul, thông điệp mà Bắc Kinh muốn đưa ra là đừng dồn ép láng giềng phương bắc của họ vào đường cùng bằng cách gia tăng áp lực hay những lời đe dọa.
Về phía Nhật Bản, điều mà Trung Quốc nhắm tới có lẽ là lời cảnh báo rằng Tokyo hãy tránh xa để Bắc Kinh tự giải quyết các vấn đề với đồng minh Bình Nhưỡng cũng như những mối lo ngại về an ninh khu vực, ông Auslin đánh giá.
Cuối cùng, mục tiêu dễ thấy nhất chắc chắn là Triều Tiên và Mỹ, ông David Firestein, lãnh đạo cấp cao tại Viện Đông - Tây, trụ sở ở New York, nhận định.
"Về cơ bản, Trung Quốc đang cố gắng khuếch đại lời nhắn mà họ gửi đến Triều Tiên suốt nhiều năm qua, 'Này, chúng tôi thực sự không muốn chứng kiến một cuộc xung đột lớn nổ ra trên bán đảo Triều Tiên đâu'", Firestein cho hay. Nhưng mặt khác, thông điệp đó cũng hướng tới Mỹ, như một lời nhắc nhở rằng Trung Quốc "rất nghiêm túc" trong việc gìn giữ hòa bình trên bán đảo và mọi hành động của Washington có thể phá vỡ thế cân bằng hiện tại, ví dụ như triển khai một Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD), đều "không được chào đón".
THAAD là hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung. Ngoài ra, nó cũng có khả năng nhất định trong việc đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Mỹ và Hàn Quốc đang cân nhắc triển khai hệ thống này tới khu vực nhằm đối phó với những động thái khiêu khích ngày càng tăng từ Triều Tiên.
Nhưng một số nhà phân tích cho rằng, ngoài những thông điệp chính kể trên, tuyên bố của ông Tập còn chứa đựng nhiều thứ hơn thế. Vài người chú ý tới thời điểm mà nó được đưa ra, không lâu sau khi ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump thông báo sẽ áp dụng những "đòn bẩy cần thiết lên Trung Quốc để kiềm chế Triều Tiên" nếu ông trở thành tổng thống Mỹ.
Bắc Kinh được cho là bên có nhiều ảnh hưởng nhất đến Bình Nhưỡng. Dù vậy, hầu hết các nhà phân tích đều thống nhất rằng Trung Quốc vẫn không thể áp đặt, buộc ông Kim Jong-un cũng như giới lãnh đạo Triều Tiên phải tuân theo những quyết định của mình. Họ chỉ đơn giản là không nắm giữ "chìa khóa diệu kỳ" để mở cánh cửa Triều Tiên, ông Auslin nhấn mạnh.
Phát biểu trước hàng loạt quan chức ngoại giao hàng đầu khu vực, ông Tập có lẽ coi đây là cơ hội để "thể hiện uy quyền" và ngầm khẳng định rằng viễn cảnh chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên vẫn còn là một kịch bản tương đối xa vời.
"Lịch sử cho thấy lời nói của Triều Tiên thường nghiêm trọng hơn rất nhiều những gì họ làm", ông Firestein bình luận. Vì thế, "khả năng ông Tập phải 'ra tay' là rất thấp".
Nhưng "thấp" không đồng nghĩa với "không tồn tại", và việc ông Tập sử dụng cụm từ "tuyệt đối không cho phép" khiến giới quan sát tiếp tục phải đặt câu hỏi Chủ tịch Trung Quốc sẽ hết lòng đến đâu trong việc thực hiện cam kết.
"Tuyên bố của ông Tập chủ yếu là về việc không để Triều Tiên phát động một cuộc tấn công", ông Dwight Perkins, giáo sư kinh tế chính trị tại Trường Harvard Kennedy, nhận xét. "Nhưng nếu Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản quyết định tấn công phá hủy các cơ sở hạt nhân Triều Tiên, ông ấy sẽ làm gì?"
Vũ Hoàng

Chung kết Got Talent: Tài năng nhí tiếp tục lên ngôi?

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Sự tỏa sáng của tài năng đánh trống Trọng Nhân và giọng hát xẩm tuyệt vời của cô bé Hương Giang đang là những đối thủ đáng gờm ở chung kết Got Talent năm nay. Trong khi đó, tài năng nhảy múa của Như Minh - Hà My hay Quỳnh Anh cũng không kém phần bình chọn của khán giả.

Trọng Nhân
Trọng Nhân
Trong ba mùa Tìm kiếm tài năng, 2 ngôi vị quán quân đều "gọi tên" các tài năng nhí: Đăng Quân – Bảo Ngọc và Nguyễn Đức Vĩnh. Số lượng các tài năng nhí có mặt ở vòng chung kết ở các mùa không kém cạnh gì các tài năng “người lớn”. Trong mỗi đêm bán kết, kết quả bầu chọn dành cho tài năng nhí luôn “áp đảo”. Bên cạnh những bé có tài năng thật sự, sự dễ thương, đáng yêu của trẻ thơ luôn là một điểm cộng lớn khiến khán giả nhắn tin bầu chọn.
Ở mùa giải thứ tư, 5 tiết mục nhí xuất hiện tại vòng chung kết đều là những tài năng khiến phần đông khán giả công nhận và xứng đáng có chiếc vé ở vòng này: Trọng Nhân, Quỳnh Anh, Hương Giang, Hà My, Như Minh – Hà My. Trong suốt 4 mùa Tìm kiếm tài năng, đây là mùa thi có ít số lượng thí sinh nhí lọt vào vòng chung kết nhất từ trước đến nay.
Tuy nhiên, việc có một số tài năng nhí đi thẳng vào vòng chung kết khiến một số tiết mục được đánh giá là xuất sắc hơn phải dừng bước đầy tiếc nuối. Thế là Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa thứ 4 lại khiến khán giả vui mừng trở lại vì trao cho giám khảo lẫn khán giả quyền lực đưa thêm 2 tiết mục vào chung kết. Ban giám khảo Huy Tuấn – Việt Hương – Trấn Thành lên tiếng đưa Xuân Hiếu – Thái Vũ và Thy Kiều còn khán giả bỏ phiếu cho anh chàng ảo thuật gia Phúc Thịnh. Và điều dễ nhận thấy cả 3 tiết mục này đều là những tài năng “người lớn”.
Nhìn vào 16 tiết mục của vòng chung kết năm nay, có thể nói đây là vòng chung kết với đa dạng thể loại dự thi nhất từ trước đến nay, một số tiết mục còn là những loại hình nghệ thuật lần đầu tiên có mặt ở sân khấu Tìm kiếm tài năng. 16 nhóm thí sinh là 16 thể loại biểu diễn không trùng lặp, tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn, bất ngờ và đặc sắc cho vòng chung kết sắp tới.
Đại diện tài năng hát có: bé Quỳnh Anh (hát dân gian), bé Hương Giang (hát tuồng), nhóm Thiên Đường (hát nhạc aucostic) và dàn hợp xướng công giáo trẻ Hà Nội (hát thánh ca). Đại diện tài năng nhảy có: Hà My (nhảy dancesport), Ngọc Hải (nhảy bẻ khớp), nhóm 218 (nhảy đèn led), Xuân Hiếu – Thái Vũ (nhảy popping) và Như Minh – Hà My (nhảy hiện đại). Đại diện tài năng ảo thuật có: Văn Lam – Đức Lợi (ảo thuật đường phố) và Phúc Thịnh (ảo thuật tâm lý). Đại diện tài năng chơi nhạc cụ có: Trọng Nhân (trống), Trung Lương (đàn nguyệt), Thy Kiều (saxophone). Hai tài năng cuối cùng, mỗi người một “chiến tuyến” riêng biệt là: Nhóm Gió (múa bóng) và Phong Hải (beatbox).

Hương Giang
Bên phía cán cân của tài năng “người lớn”, có rất nhiều tài năng thực sự nổi bật, gây “sốt” ngay từ khi họ xuất hiện ở vòng loại sân khấu và giữ được phong độ vô cùng ổn định: Xuân Hiếu – Thái Vũ (nút vàng của giám khảo Trấn Thành), Ngọc Hải, Phúc Thịnh, Phong Hải, nhóm Gió. Đây là những tiết mục được cả giám khảo lẫn khán giả công nhận về tài năng thực sự và cả sự mới mẻ họ đã mang đến cho sân khấu Got Talent. Với hàng loạt tài năng được liệt kê phía trên, cơ hội giành quán quân của tài năng người lớn đang rất lớn.
Tuy nhiên, bên phía cán cân của tài năng nhí, khán giả lại thấy Trọng Nhân và Hương Giang. Cậu bé đánh trống hot nhất Tìm kiếm tài năng mùa 4 với số lượng người đánh giá, xem video Trọng Nhân biểu diễn thuộc vị trí số 1 trong tất cả các tiết mục trình diễn. Những gì khiến khán giả dễ “bùng nổ” và không thể rời mắt khỏi màn hình thì tiết mục của Trọng Nhân lúc nào cũng làm được điều này.
Cô bé Hương Giang với tài năng hát xẩm, tuồng nhí cũng khiến nhiều người nhớ đến quán quân Đức Vĩnh. Số lượng bầu chọn giành cho Hương Giang không những đến từ những khán giả yêu quý tài năng của em mà cả những khán giả muốn ủng hộ cho nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Xuân Hiếu - Thái Vũ
Nhưng, ở Tìm kiếm tài năng, như giám khảo Huy Tuấn đã từng nói, điều gì cũng có thể xảy ra. Những tài năng không được đánh giá cao lại bất ngờ toả sáng rực rỡ và những tài năng được đánh giá cao lại có khi bị giảm phong độ. Đó là trường hợp của nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy ở Got Talent hay cô bé Đào Hiền Thục Anh ở mùa 3. Thế nên, dù khán giả có hay thiên vị tài năng nhí hay không, đến vòng chung kết và Gala chung kết, tiết mục hay nhất và toả sáng nhất chắc chắn sẽ lên ngôi quán quân.
Hai đêm chung kết của Vietnam’s Got Talent với 16 phần biểu diễn của những tài năng được yêu mến nhất sắp sửa lên sóng. Cùng đón chờ chơ sự tỏa sáng của họ vào đêm chung kết 1 và đêm chung kết 2 được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h15 thứ Sáu, ngày 29/04 và 06/05 trước khi đến với đêm Gala trao giải quan trọng nhất, khép lại mùa 4 vào tối 13/5 trực tiếp trên VTV3.

Ngoại trưởng Mỹ kể chuyện xuống lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm quân nhân mất tích

Ngoại trưởng John Kerry lần đầu tiên tiết lộ về chuyến trở lại Việt Nam và tìm kiếm dưới lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để xóa bỏ nghi ngờ rằng các quân nhân Mỹ đang bị giam giữ tại đây.

"Một câu chuyện tôi chưa từng kể trước công chúng, tôi định để dành nó cho cuốn hồi ký nhưng thôi, tôi sẽ không làm vậy. Tối nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe một chút", ông Kerry cười khi bắt đầu câu chuyện trong cuộc đối thoại tại hội thảo về chiến tranh Việt Nam ở Texas hôm 27/4.

"Tôi phải đến gặp tổng bí thư và chủ tịch nước (Việt Nam), thuyết phục họ cho phép tôi và một thượng nghị sĩ khác đi xuống dưới lăng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vì có thông tin tình báo cho rằng dưới đó có những đường hầm và khả năng có người đang bị giam giữ.
Ngoại trưởng John Kerry tại hội thảo về chiến tranh Việt Nam ở Texas hôm 27/4. Ảnh: LBJ Library
Ngoại trưởng John Kerry tại hội thảo về chiến tranh Việt Nam ở Texas hôm 27/4. Ảnh: LBJ Library 
Các bạn có thể tưởng tượng được cảnh tượng tôi ngồi cùng tổng bí thư đảng với một bức tượng bán thân lớn của ông Hồ phía trên và nói 'Tôi muốn xuống dưới và kiểm tra xem liệu có ai ở dưới không' ", ông cười.

Ông cho hay sau đó đã được lãnh đạo Việt Nam cho phép xuống dưới lăng kiểm tra nhưng không tìm thấy ai cả.

"Thật kinh ngạc và chúng tôi đã làm điều đó. Tôi sẽ không kể cho các bạn nghe phần còn lại của chuyện như thế nào, diễn biến ra sao đâu", ông nói.

Ông Kerry từng là một sĩ quan hải quân chiến đấu ở Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó ông rời quân ngũ, trở thành một trong những nhà phản chiến nối tiếng nhất, dẫn đầu một cuộc biểu tình ở Washington năm 1971 chống chiến tranh Việt Nam và lên án trước ủy ban đối ngoại của thượng viện rằng đây là cuộc chiến "man rợ".

Sau đó, trên cương vị một thượng nghị sĩ của bang Massachusetts, ông tiếp tục đóng góp vào việc bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam suốt 10 năm.

Trong cuộc hội thảo hôm qua, ngoại trưởng Mỹ cho hay khi tiếp cận vấn đề bình thường hóa quan hệ, ông và thượng nghị sĩ John McCain luôn xác định rằng việc tìm kiếm tù binh chiến tranh và các quân nhân mất tích POW/MIA hoàn toàn là điều kiện tiên quyết và không thương lượng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chương trình này, ông rất ngạc nhiên trước sự cởi mở và sẵn sàng gác lại nỗi hận thù quá khứ của người Việt Nam.

"Quá trình thu thập hài cốt đã cho thấy nhiều điều không chỉ về người Mỹ và sự tưởng nhớ đến những người đã ngã xuống trong cuộc chiến mà còn cho thấy sự cởi mở phi thường của người dân Việt Nam, những người đã giúp chúng tôi tìm kiếm hài cốt của các binh sĩ thiệt mạng, thậm chí cả khi một phần lớn binh sĩ đã hy sinh của họ, có thể là cả triệu người, sẽ không bao giờ có thể được tìm thấy.

Họ đã cho phép trực thăng hạ cánh ở các thôn xã, dù điều đó có thể gợi lại những ký ức cay đắng về cuộc chiến", ông nói. "Người Việt Nam làm như thế vì họ cũng muốn gác lại chiến tranh. Họ đã đào bới những cánh đồng và cho chúng tôi vào nhà họ, những 'ngôi nhà lịch sử', những nhà tù. Hơn một lần, họ đã hướng dẫn chúng tôi băng qua những bãi mìn thực thụ.

Video: Lính Triều Tiên bắn bia lính Mỹ  

Chúng tôi đã tham gia vào một cuộc tìm kiếm những người mất tích và thiệt mạng trong chiến tranh quan trọng, toàn diện và thấu đáo nhất trong lịch sử loài người. Và tôi nghĩ người Mỹ nên tự hào về điều đó".  

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng 41 năm sau khi cuộc chiến khép lại, mối quan hệ giữa hai nước giờ đã hoàn toàn đổi khác.

"Năm 1968, không ai có thể tưởng tượng được rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Washington vào năm ngoái hay Tổng thống Barack Obama sẽ đến thăm Việt Nam vào tháng tới. Tôi rất nóng lòng được đi cùng tổng thống lần này", ông nói.


Ông cũng kể ra những biến chuyển quan trọng trong quan hệ song phương khi hai nước hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm giáo dục, biến đổi khí hậu, khoa học, y tế, công nghệ cao, quân sự, an ninh, đặc biệt là về vấn đề Biển Đông.

"Không thể phủ nhận rằng chính phủ của chúng ta và chính phủ ở Hà Nội rõ ràng còn có những khác biệt nhưng điều đáng mừng là chúng tôi đã trao đổi về chúng một cách thẳng thắn, thường xuyên và có hiệu quả", ông nói.

Ngoại trưởng Kerry sẽ tháp tùng Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam vào tháng tới nhằm nhấn mạnh các lợi ích kinh tế và chiến lược chung giữa hai nước. Đây sẽ là lần đầu tiên ông Obama thăm Việt Nam trong nhiệm kỳ 8 năm làm tổng thống Mỹ. Ông cũng sẽ trở thành tổng thống Mỹ thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam, sau ông Bill Clinton năm 2000 và ông George W. Bush năm 2006.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ủng hộ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter từng cam kết viện trợ 18 triệu USD để Việt Nam mua tàu tuần tra của Mỹ /// Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter từng cam kết viện trợ 18 triệu USD để Việt Nam mua tàu tuần tra của MỹReuters
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter khẳng định ủng hộ việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam.
Reuters ngày 29.4 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói rằng ông ủng hộ việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam. 
Tại một phiên điều trần ngày 28.4, Chủ tịch Ủy ban quân vụ thượng viện Mỹ, thượng nghị sĩ John McCain đã hỏi người đứng đầu Lầu Năm Góc liệu ông Carter có đồng tình với việc dỡ bỏ cấm vận này hay không, và ông Carter trả lời rằng: "Chúng ta đã thảo luận về vấn đề này trước đây. Tôi đánh giá cao những nỗ lực của ông (John McCain) trong chuyện này, và tôi ủng hộ điều đó".
Câu trả lời của ông Carter đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị thăm Việt Nam vào tháng 5.2016. Trước đó, trong chuyến công du Việt Nam vào tháng 5.2015, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã cam kết viện trợ 18 triệu USD giúp Việt Nam mua tàu tuần tra cao tốc của Mỹ ngay sau khi đi xem chiếc tàu cảnh sát biển của Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm húc ở Biển Đông hồi năm 2014.
The Diplomat ngày 27.4 cho biết trong chuyến công du của ông Obama nhân chuyến đi đến Nhật tham dự hội nghị thượng đỉnh G7, Washington sẽ tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Chuyên san này dẫn nguồn tin từ cả phía Mỹ và Việt Nam nói rằng việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đang trong giai đoạn “được cả hai bên bàn thảo”.
Hồi tháng 10.2014, Mỹ tuyên bố dỡ bỏ một phần lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam nhằm hỗ trợ Việt Nam trong quá trình hiện đại hóa các trang thiết bị phục vụ giám sát hàng hải, bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Ngọc Mai

Hoa Kỳ lên án vụ không kích bệnh viện tại Syria

Ảnh chụp từ video được đăng tải trên mạng Validated UGC cho thấy nhân viên cứu hộ đang mang một đứa trẻ ra khỏi khu vực bị tấn công ở Aleppo, Syria, ngày 28/4/2016.
Ảnh chụp từ video được đăng tải trên mạng Validated UGC cho thấy nhân viên cứu hộ đang mang một đứa trẻ ra khỏi khu vực bị tấn công ở Aleppo, Syria, ngày 28/4/2016.
Hoa Kỳ lên án vụ không kích một  bệnh viện tại Aleppo, thành phố phía bắc Syria làm ít nhất 20 người thiệt mạng trong đó có nhiều trẻ em. Bệnh viện này được sự hỗ trợ của tổ chức từ thiện Bác sĩ Không Biên giới có trụ sở tại Paris. Khoảng 200 người thiệt mạng tại Aleppo trong 7 ngày qua khi các lực lượng chính phủ được không quân Nga yểm trợ gắng sức chiếm lại các khu vực dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy. Ngày 29/4, Liên Hiệp Quốc gọi việc xung đột trở lại tại Syria là một “sự suy sụp tai hại”. Thông tín viên Đài VOA Zlatica Hoke ghi nhận chi tiết trong bài tường thuật sau đây.
Một loạt các cuộc không kích vào các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát làm nhiều người chết là một dấu hiệu cho thấy thỏa thuận ngưng bắn do quốc tế làm trung gian đạt được vào tháng Hai năm nay gần như sụp đổ. Ngày hôm qua, Liên Hiệp Quốc cảnh báo là các vụ bạo động tái diễn có thể làm xấu thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo vốn đã trầm trọng tại Syria.
Ông Jan Egeland, cố vấn đặc biệt cho đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Syria nói:
“Năm nhân viên phòng vệ dân sự thiệt mạng, bác sĩ nhi khoa cuối cùng ở Đông Aleppo cũng tử vong, các bệnh viện bị không kích. Điều chúng ta chứng kiến tại đây là trong khi nhiều người bị thương, các nhân viên y tế không thể làm việc được vì họ bị tấn công”.
Liên Hiệp Quốc gọi cuộc tấn công vào bệnh viện Aleppo là “đáng trách về mọi phương diện”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ John Kirby nói:
“Chúng tôi đang tiếp tục nhận được những chi tiết và hoàn cảnh của cuộc tấn công, nhưng chắc chắn vụ tấn công mang tất cả các đặc điểm dấu của những cuộc tấn công mà chế độ này đã tiến hành trước đây nhắm vào các cơ sở chữa trị và những người tiếp cứu. Do đó một lần nữa chúng tôi kêu gọi chế độ ngưng những cuộc tấn công cực kỳ vô ích này”.
Hoa Kỳ hối thúc Nga dùng ảnh hưởng của nước này để gây áp lực buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngưng các cuộc tấn công. Nhưng Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain thuộc tiểu bang Arizona nói Moscow đang dùng Syria để thử nghiệm quân đội đang được hiên đại hóa của mình.
“Mặc dù Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa rút khỏi Syria, các lực lượng của ông Assad được Nga yểm trợ nay dường như sẵn sàng chiếm lại được Aleppo. Trong khi đó những khả năng tối tân của quân đội Nga vẫn còn ở lại Syria, tăng cường khả năng của ông Putin sử dụng sức mạnh vượt khỏi vùng này”.
Nga phủ nhận việc can dự đến vụ không kích vào bệnh viện ở Aleppo và nói rằng một máy bay của Liên minh quốc tế đã thả bom xuống khu vực này. Các cuộc không kích của Liên minh đều nhắm vào các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo dùng chiến tranh để chiếm một dải đất của Syria trong nỗ lực thành lập một Nhà nước Hồi giáo.

Cá lại chết, dân khó khăn thực sự

29/04/2016 23:54

Cá chết tiếp tục trôi dạt vào biển Đà Nẵng; ngư dân Quảng Trị, Quảng Ngãi… bị thiệt hại nặng là tình cảnh đang diễn ra ở các tỉnh ven biển miền Trung

Trong ngày 29-4, cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng xuất hiện với mật độ nhiều hơn những ngày trước. Tình trạng này khiến người dân thực sự lo lắng.
La liệt xác cá trên bãi biển
Sáng cùng ngày, người dân phát hiện nhiều xác cá chết xuất hiện ở khu vực bờ biển Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Theo ghi nhận của phóng viên, dọc bờ biển từ bãi tắm Liên Chiểu đến Xuân Thiều dài vài trăm mét nhưng có rất nhiều xác cá chình biển, xanh xương, mực và một số loại cá đã biến dạng nằm la liệt. Trong đó, có một số con cá rất to, nặng đến hơn 10 kg đã thối rữa.
Theo quan sát của chúng tôi, mật độ cá chết xuất hiện khá dày, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Một nhân viên cứu hộ ở bãi biển Liên Chiểu cho biết xác cá dạt vào bờ từ sớm có thể do thủy triều đưa vào. Đến trưa cùng ngày, nhiều công nhân môi trường đã có mặt để thu dọn xác cá. Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, cho biết đã cử người đi kiểm tra, lấy mẫu nước để phân tích.
Trong khi đó, chiều cùng ngày, Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang tổ chức buổi đối thoại với các thương nhân, ngư dân để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ hải sản trước việc cá biển chết xuất hiện gia tăng tại Đà Nẵng. Ông Võ Văn Chiến, một tiểu thương trong bến cá Thọ Quang, cho hay mấy chục năm đánh cá chưa bao giờ xảy ra tình trạng như thế này. Ông Chiến bày tỏ: “Ngày thường, chúng tôi bán cá nục tươi 20.000 đồng/kg, hiện nay giảm còn 10.000 đồng vẫn không có người mua. Yêu cầu các ngành, các cấp có giải pháp để người dân mua bán trở lại bình thường”. Tiểu thương Nguyễn Thị Thùy Dung cho rằng việc người dân rất hoang mang, không dám ăn cá biển dẫn đến mua bán ế ẩm. “Mong các cấp sớm làm sáng tỏ nguyên nhân để chúng tôi làm ăn” - bà Dung đề nghị.

Nhiều ngư dân Quảng Ngãi lo lắng vì cá đánh bắt được không có người mua hoặc mua với giá rất thấpẢnh: TỬ TRỰC
Nhiều ngư dân Quảng Ngãi lo lắng vì cá đánh bắt được không có người mua hoặc mua với giá rất thấpẢnh: TỬ TRỰC

Theo ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản TP Đà Nẵng, để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng mà chỉ nói miệng với nhau, không có giấy tờ thì không thuyết phục. Vì thế, ông Tứ đề nghị bà con chịu khó kê khai nguồn gốc xuất xứ, tên thủy sản mua vào, số lượng, tàu nào cung cấp… để cơ quan chức năng giám sát và công bố thông tin.
Buổi đối thoại kết thúc trong tình cảnh các cơ quan chức năng thực sự lúng túng, chưa đưa ra được biện pháp hữu hiệu để người dân an tâm.
Đánh bắt xa bờ cũng bị ảnh hưởng
Được biết, toàn tỉnh Quảng Bình có 18 xã chuyên làm nghề biển với hơn 14.000 hộ và 24.000 lao động nghề biển. Hiện tượng cá chết hàng loạt tại các vùng biển Bắc Trung Bộ trong vòng nửa tháng qua khiến đời sống ngư dân vùng bãi Ngang ven biển gặp nhiều khó khăn. Tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ ban đầu 500 tấn gạo để giúp người dân ổn định cuộc sống trước mắt.
Tại Quảng Ngãi, liên tiếp mấy ngày qua, hàng trăm ngư dân điêu đứng vì cá đánh bắt xa bờ trở về nhưng không có người thu mua hoặc mua giá thấp. Ngư dân Nguyễn Văn Thạnh (ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) than thở: “Nhiều người cũng đến hỏi mua nhưng họ chào giá rất thấp, tất cả các loại cá đều giảm một nửa so với giá ngày thường”. Theo ngư dân Trần Văn Quang (ngụ huyện đảo Lý Sơn), vì không có thương lái thu mua nên từ hôm qua đến giờ, mặc dù tàu đã về đất liền nhưng anh vẫn để cá trong khoang. “Có người đến hỏi mua nhưng họ trả giá chỉ bằng một nửa nên tôi không bán, đợi khi giá cao sẽ bán. Còn bán không được phải đành ở nhà” - anh Quang nói.
Ông Lê Khuân, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, xác nhận việc cá chết hàng loạt đã làm ngư dân ở đây khốn đốn thực sự. “Việc này ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của ngư dân. Trong khi đó, phần lớn bà con ngư dân Lý Sơn đánh bắt ở những vùng biển xa bờ như Hoàng Sa, Trường Sa nên chắc chắn cá không bị ảnh hưởng gì” - ông Khuân nói.

Quảng trị: Hỗ trợ 300 tấn gạo cho người dân
Sáng 29-4, hơn 100 đoàn viên, thanh niên xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã ra quân dọn dẹp vệ sinh bờ biển, thu gom và xử lý cá chết. Trước tình hình cá chết, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định phân bổ 300 tấn gạo hỗ trợ cho hộ gia đình ven biển bị ảnh hưởng. Trong đó, huyện Vĩnh Lĩnh 73 tấn, Gio Linh 94 tấn, Triệu Phong 68 tấn và Hải Lăng 65 tấn.Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính yêu cầu việc cấp phát gạo hỗ trợ phải đúng đối tượng và bảo đảm không để người dân nào thiếu đói.
Để kịp thời cứu đói cho người dân các địa phương ven biển bị ảnh hưởng do cá chết, tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng trích từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 600 tấn gạo.
Q.Nhật - H.Phúc

Khuyến cáo tạm dừng khai thác ven bờ
Ngày 29-4, ông Trần Đình Du, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình, cho biết trong thời gian vừa qua, tỉnh Quảng Bình đã thu gom được trên 100 tấn cá chết dọc bờ biển tỉnh này. Theo ông Du, trước tình hình cá chết, tỉnh khuyến cáo ngư dân tạm dừng khai thác ven bờ, khi nào môi trường biển trở lại bình thường thì mới đánh bắt.

Trần Thường - Tử Trực - Hoàng Phúc

Nước mắt hạnh phúc ngày 101 phạm nhân được đặc xá dịp Tết Độc lập

Trong số 101 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành phạt tù đợt này, có 34 phạm nhân được giảm hết án.


 
Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, sáng 29/4, Hội đồng xét giảm án, tha tù thành phố Hà Nội đã công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn cho 101 phạm nhân, đang thi hành án tại các cơ sở giam giữ của Công an TP Hà Nội, nhân kỉ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2016.
Đây là một trong những chủ trương, chính sách thể hiện sự khoan hồng nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với các phạm nhân ăn năn hối cải, có quá trình lao động, cải tạo tốt. Trong số 101 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành phạt tù đợt này, có 34 phạm nhân được giảm hết án. Việc xét duyệt giảm thời hạn chấp hành phạt tù được thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn.
Trại tạm giam số 1 có 62 phạm nhân, trại tạm giam số 2 có 34 phạm nhân và nhà tạm giữ có 5 phạm nhân. Trong số đó, 34 phạm nhân được giảm hết án, 1 phạm nhân được giảm 10 tháng, 1 phạm nhân được giảm 9 tháng, còn lại là số phạm nhân được giảm từ 1 đến 7 tháng tù.
Phạm nhân vui mừng nhận quyết định từ Hội đồng xét giảm án, tha tù của Thành phố Hà NộiPhạm nhân vui mừng nhận quyết định từ Hội đồng xét giảm án, tha tù của Thành phố Hà Nội. Ảnh: ANTĐ Thay mặt các phạm nhân được giảm hết thời hạn án phạt tù, chị Phạm Thị Lan Anh chia sẻ: “Ngày hôm nay, tôi rất xúc động khi được là một trong số 20 người được giảm hết thời hạn án phạt tù. Có được niềm vui này là nhờ sự quan tâm động viên, giáo dục pháp luật của Ban Giám thị Trại và các cán bộ quản giáo tạm giam số 1, Công an TP Hà Nội.
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám thị và các cán bộ đã giúp đỡ chúng tôi trong thời gian cải tạo. Tôi cũng vô cùng biết ơn Đảng và Nhà nước đã có chính sách khoan hồng, để những người lầm lỗi như chúng tôi sớm được trở về với gia đình và cộng đồng".
Phát biểu tại lễ công bố quyết định giảm án, Thượng tá Trần Mạnh Hùng, Phó Giám thị Trại tạm giam số 1 chúc mừng các can phạm, phạm nhân được xét giảm án nhân dịp 30/4 và mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo chấp hành tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo, báo Vietnamplus đưa tin.
"Kết quả đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn này đã thể hiện rõ sự cố gắng phấn đấu, lao động, cải tạo, học tập, chấp hành tốt nội quy của phạm nhân. Những người được tha tù, giảm án cần kiên quyết dứt bỏ quá khứ tội lỗi, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội," Thượng tá Hùng nhấn mạnh.
Theo Thái Hà - Chất lượng Việt Nam

Nhân dân tệ tăng giá mạnh nhất 11 năm


Nhân dân tệ có diễn biến trái chiều đô la Mỹ trong hôm nay 29.4  /// Bloomberg

Nhân dân tệ có diễn biến trái chiều đô la Mỹ trong hôm nay 29.4 Bloomberg
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) vừa phản ứng với việc USD giảm giá bằng cách điều chỉnh tăng tỷ giá nhân dân tệ (CNY) mạnh nhất kể từ tháng 7.2005.
Tỷ giá tham chiếu của PBOC đã được nâng lên 0,6%, đến mức 6,4589 CNY ngang giá 1 USD. Nhân dân tệ hải ngoại thì tăng giá ít, lên 6,4831 CNY đổi được 1 USD sau khi tăng 0,3% trong phiên giao dịch gần nhất.

Thước đo giá trị USD đã giảm 1% sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) ra quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ, đẩy đồng yen Nhật tăng giá.
Giới phân tích cho biết tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ phản ánh biến động tăng của USD so với các đồng tiền chính khác, chứ không phản ánh sự thay đổi trong chính sách của PBOC. CNY vẫn yếu đi so với các đồng tiền khác dù tăng giá so với đồng bạc xanh hôm nay 29.4.
USD chạm đáy kể từ tháng 6.2015 sau khi yen Nhật tăng giá mạnh nhất trong gần sáu năm và số liệu GDP cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ yếu hơn hẳn so với dự kiến.
“Việc điều chỉnh tỷ giá không gây ra bất ngờ, vì các dự báo về tỷ giá nhân dân tệ mạnh hơn được kích thích bằng việc yen Nhật lên giá sau công bố chính sách của BOJ”, chiến lược gia tại Patrick Bennett thuộc Canadian Imperial Bank of Commerce ở Hồng Kông cho biết.
Thu Thảo

Cập nhật giá vàng trong nước ngày 29/4/2016: Giá vàng thăng hoa ngoạn mục

authorTuyết Trinh 19:18 29/04/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 29/4/2016 bất ngờ tăng vọt lên sát mốc 34 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn rẻ hơn giá vàng thế giới.
Sự kiện: Giá vàng hôm nay
Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 29/4/2016, giá vàng thế giới tăng gần 30 USD/oz trong phiên giao dịch đêm qua và sáng nay đã kéo giá vàng trong nước tăng phi mã lên mức 33,8 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng gần 1 tháng rưỡi qua. Dù tăng như vũ bão lên sát mốc 34 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng trong nước vẫn thấp hơn giá vàng thế giới.
giá vàng hôm nay ngày 29/4/2016 tăng phi mã thêm 550.000 đồng/lượng và tiến sát mốc 34 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay ngày 29/4/2016 tăng phi mã thêm 550.000 đồng/lượng và tiến sát mốc 34 triệu đồng/lượng

Cụ thể vào lúc 10h, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC giao dịch giá vàng SJC ở mức mua vào 33,70 triệu đồng/lượng, bán ra 33,92 triệu đồng/lượng tại thị trường vàng Hà Nội và mua vào 33,70 triệu đồng/lượng, bán ra 33,90 triệu đồng/lượng, tăng 550.000 đồng/lượng tại thị trường TPHCM.
Công ty Vàng bạc đá quý DOJI điều chỉnh giá vàng hôm nay giảm tăng 400.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC được DOJI niêm yết ở mức mua vào 33,74 triệu đồng/lượng, bán ra 33,84 triệu đồng/lượng tại Hà Nội và mua vào 33,73 triệu đồng/lượng, bán ra 33,83 triệu đồng/lượng tại TPHCM.
Tương tự, giá vàng hôm nay 29/4 tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tăng hơn 400.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC tại thị trường vàng TPHCM giao dịch ở mức 33,69 triệu đồng/lượng – 33,90 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ-DAB là 33,49 triệu đồng/lượng – 33,89 triệu đồng/lượng.
Cùng thời điểm, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu tăng khoảng 400.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC giao dịch ở mức mua vào 33,74 triệu đồng/lượng, bán ra 33,92 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng 999.9 (24k) chốt tại mua vào 33,62 triệu đồng/lượng, bán ra 34,07 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 (24k) dừng ở mua vào 33,62 triệu đồng/lượng, bán ra 34,07 triệu đồng/lượng.
Tại các ngân hàng thương mại, giá vàng hôm nay ngày 29/4 cũng tăng vọt. Giá vàng tại Sacombank-SBJ giao dịch ở mức mua vào 33,70 triệu đồng/lượng, bán ra 33,78 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại SHB được điều chỉnh 33,74 triệu đồng/lượng – 33,84 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại TPbank Gold là 33,74 triệu đồng/lượng – 33,84 triệu đồng/lượng.
giá vàng hôm nay đang ở mức cao nhất suốt 1,5 tháng qua tại thị trường vàng trong nước

Giá vàng hôm nay đang ở mức cao nhất suốt 1,5 tháng qua tại thị trường vàng trong nước

Những diễn biến của giá vàng hôm nay cho thấy giá vàng trong nước đang ở mức cao nhất kể từ ngày 19/3. Phiên tăng sáng nay phá vỡ xu hướng lình xình trong khoảng 33,2-33,4 triệu đồng/lượng kéo dài suốt nửa tháng nay của giá vàng trong nước.
Giới phân tích nhận định, do nhu cầu vàng miếng trong nước ở mức thấp và tỷ giá USD/VND đã giữ ổn định mấy tháng gần đây, giá vàng trong nước hiện nay chịu tác động chính từ diễn biến giá vàng thế giới, dù tăng-giảm vẫn chậm hơn giá vàng thế giới.
Do đó, so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước hôm nay vẫn rẻ hơn khoảng 400.000-500.000 đồng/lượng dù tăng mạnh. Sáng qua, giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng thế giới khoảng 100.000-150.000 đồng/lượng. Điều này cho thấy giá vàng trong nước tăng chậm hơn giá vàng thế giới.
Trên thị trường vàng thế giới, đóng cửa phiên giao dịch đêm qua tại New York (Mỹ), giá vàng giao ngay tăng 20,6 USD/oz, tương đương tăng gần 1,7%, chốt ở 1.267,4 USD/oz. Lúc hơn 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tăng thêm 7,9 USD/oz so với giá chốt phiên Mỹ, lên mức 1.275,3 USD/oz.
Hãng tin Reuters cho biết giá vàng tăng mạnh do tỷ giá đồng USD sụt giảm. Giá vàng thế giới đang ở mức cao nhất trong 1 tuần trở lại đây và đã tăng 2,7% kể từ đầu tuần, trên đà hoàn tất tuần tăng giá mạnh nhất trong 8 tuần.
Dù tăng mạnh nhưng giá vàng trong nước vẫn rẻ hơn giá vàng thế giới hôm nay khoảng 400.000 – 500.000 đồng/lượng

Dù tăng mạnh nhưng giá vàng trong nước vẫn rẻ hơn giá vàng thế giới hôm nay khoảng 400.000 – 500.000 đồng/lượng

Trong khi đó, đồng USD và đồng Euro hôm qua có ngày mất giá mạnh nhất so với đồng Yên trong hơn 5 năm sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) bất ngờ tuyên bố sẽ không nới lỏng chính sách tiền tệ thêm nữa. Tuần này, đồng USD đã mất giá 1,5% so với một rổ gồm các đồng tiền mạnh. Ngoài ra, sự giảm điểm của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng giúp vàng củng cố địa vị “vịnh tránh bão”.
Chưa kể, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong cuộc họp ngày 27/4 quyết định giữ nguyên lãi suất đồng USD cũng giúp hỗ trợ cho giá vàng. FED để ngỏ cánh cửa tăng lãi suất vào tháng 6, nhưng cũng phát tín hiệu sẽ không vội hành động thắt chặt chính sách trong bối cảnh kinh tế Mỹ giảm tốc.
Sau 3 năm giảm liên tiếp của giá vàng, nhiều nhà phân tích bắt đầu tin rằng giá vàng có thể đã chạm đáy. Cơ sở cho niềm tin này là sự thận trọng của FED trong việc tăng lãi suất đồng USD. Quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua mua ròng thêm gần 0,2% khối lượng nắm giữ, nâng mức nắm giữ lên hơn 804 tấn.
Tuyết Trinh (T/h)

Những cửa hàng thuê người mẫu diện bikini gây sốt cộng đồng mạng

(VTC News) - Mời người mẫu mặc bikini gây sự chú ý trong ngày khai trương hoặc tiếp thị sản phẩm không còn là chiêu mới. 

Sự việc một siêu thị điện máy ở Hà Nội gây chú ý với các cô gái mặc bikini đứng chào đón và giới thiệu sản phẩm cho khách khiến cư dân mạng nảy ra tranh cãi. Nhưng chiêu thức này để tăng cường sự chú ý của khách hàng không còn mới. Ở Việt Nam và các nước khác trong đó nhiều nhất là Trung Quốc đã từng xuất hiện những sự việc tương tự.

Hồi năm 2015, một công ty Nội thất ô tô ở Trần Khánh Dư (Hà Nôi) đã thuê người mẫu rửa xe ô tô cho khác trong ngày đầu khai trương chi nhánh thứ 4 Đây được xem là nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý và ấn tượng với khách hàng.
Các người mẫu trẻ trung, duyên dáng mặc bikini đen ấn tượng tạo dáng bên xe và trực tiếp rửa xe cho khách. Ngoài ra tại chi nhánh này còn có công nghệ chăm sóc xe bằng máy rửa xe thế hệ mới nhất, máy dọn nội thất bằng hơi nước công nghệ của Đức, chăm sóc bằng hóa chất của Meguiars (Mỹ).

Chấn động và ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến hãng hàng không Vietjet Air khi tiếp viên mặc bikini trên chuyến bay hay người mẫu mặc bikini tạo dáng bên máy bay thành bộ ảnh cực hot và bốc lửa.
Trên chuyến bay VJ8931 năm 2014 từ Tp.HCM đi Singapore, các nữ tiếp viên đã thoát y mặc bikini với vũ điệu Hawaii nóng bỏng. Đây là chuyến bay khai trương đường bay mới Tp.HCM - Singapore. 

Cũng hồi năm 2014, hãng Vietjet Air khiến dư luận xôn xao và quan tâm, nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều khi có những hình ảnh người mẫu mặc bikini chụp ảnh trong máy bay và bên máy bay của hãng này. Trong số các người mẫu có sự góp mặt của Ngọc Trinh - một gương mặt xinh đẹp với những phát ngôn gây sốc.
Tuy nhiên, sau đó, hãng này lên tiếng, đây là hình ảnh rò rỉ từ buổi chụp hình thử của Vietjet theo hợp đồng của một công ty người mẫu, không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức của hãng. Hãng rất tiếc một số ảnh phát tán ra ngoài hoàn toàn ngoài mong muốn và kiểm soát của công ty.

Chiêu thuê mỹ nữ, siêu mẫu mặc bikini ngày khai trương hay thu hút khách hàng được khá nhiều cửa hàng ở Trung Quốc lựa chọn và đây được xem không phải là chiêu trò mới.
Hồi năm 2015, một cửa hàng máy ảnh ở Sơn Tây (Trung Quốc) đã thuê dàn người mẫu nóng bỏng diện bikini nhân ngày khai trương. Các người mẫu này tạo dáng quyến rũ, cầm chổi và khăn lau kính bên ngoài. Sự việc đã khiến cho nhiều người chú ý đặc biệt là cánh nam giới.

Cũng hồi năm ngoái, một cửa hàng chuyên rửa xe, bán ô tô ở Hà Nam (Trung Quốc) đã chi tiền thuê dàn người mẫu ngoại quốc để rửa xe cho khách dịp khai trương.
Những cửa hàng có người mẫu rửa xe hàng ngày không hiếm nhưng mức giá khá đắt khoảng 800 tệ/lần rửa (khoảng gàn 3 triệu đồng). 

Hồi tháng 11/2015, nhân dịp khai trương một trung tâm thương mại mới ở Hà Nam (Trung Quốc), chủ đầu tư đã thuê hàng chục cô gái chân dài mặc bikini tham dự. Các cô gái này có vóc dáng chuẩn, xinh đẹp sẽ bê nước và đồ uống cho các vị khách tham dự.

Một quán cháo ở Thẩm Dương (Trung Quốc) nhân dịp khai trương đã thuê dàn người mẫu diện bikini. Các người mẫu này sẽ bưng bê cháo đến từng bàn cho khách. Chưa biết liệu nó có đưa lại kết quả gì về lâu dài không nhưng khá đông thực khách tỏ ra thích thú.
Có ý kiến lại cho rằng, cảm giác như nhà hàng đang phục vụ da thịt chứ không phải đồ ăn.

1 tỷ đồng tài trợ cho các VĐV Olympic TP.HCM

Thứ Sáu, 29/04/2016 19:55
(Thethaovanhoa.vn) - 1 tỷ đồng là số tiền được tập đoàn California Management Group (CMG.ASIA) sẽ tài trợ cho các VĐV TP.HCM chuẩn bị tham gia tranh tài tại Olympic Rio 2016.
Đến thời điểm này, Thể thao Việt Nam đã giành được 15 suất chính thức dự Olympic 2016. Trong số đó có các tuyển thủ của đoàn TP.HCM giành vé chính thức dự Olympic 2016 là Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Hoàng Tuấn Tài (cử tạ) và Nguyễn Tiến Minh (cầu lông). 4 VĐV khác của TP.HCM là Lừu Thị Duyên (boxing), Trần Duy Khôi (bơi lội) và Lâm Quang Nhật (bơi lội), Trần Huệ Hoa (điền kinh) cũng đang nỗ lực để chuẩn bị bước vào tranh vé đến Brazil.

Các VĐV trọng điểm của thể thao TP.HCM được tiếp sức trong hành trình giành vé đến Olympic Rio 2016.Ảnh: B.M
Theo đánh giá của giới chuyên môn, cả 4 VĐV này cũng có nhiều triển vọng để tìm được tấm vé đến Rio De Janeiro (Brazil) vào tháng 8 tới. Việc các VĐV có được thêm sự hỗ trợ từ các nguồn xã hội hóa lúc này là tín hiệu vui để họ có được tâm thế tốt nhất trước khi bước vào chiến dịch giành vé Olympic căng thẳng và khốc liệt. Và đây cũng là lần hiếm hoi các VĐV thuộc dạng trọng điểm của thành phố có được gói tài trợ “khủng” như thế.
Lãnh đạo CMG.ASIA tuyên bố sẽ hỗ trợ hết sức có thể để các VĐV Việt Nam đoạt thành tích tốt nhất ở giải thể thao lớn nhất hành tinh. Khoản hỗ trợ của California Fitness & Yoga cho Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ được chuyển đến cho đơn vị quản lý các VĐV TP.HCM để hỗ trợ cụ thể cho các VĐV này trong quá trình luyện tập và thi đấu.
Trong đó, số tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và 500 triệu đồng được quy đổi bằng dinh dưỡng, trang thiết bị dụng cụ, chăm sóc y học và các điều kiện cần thiết khác cho các VĐV … Từ gói tài trợ này, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng trích ra 20 triệu đồng/VĐV để trao trực tiếp cho các VĐV để chi phí cho cá nhân.
Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam nói: “Chúng tôi rất cảm ơn thịnh tình của các nhà tài trợ đã đóng góp vào sự phát triển cho thể thao nước nhà. Để các VĐV có được thành tích tốt nhất thì việc tập luyện, dinh dưỡng đúng cách, có sự tư vấn của các chuyên gia là điều không thể thiếu.
Hy vọng với sự hợp tác của California Management Group, các VĐV sẽ phát huy tốt nhất khả năng để làm nên thành tích cao cho Thể thao Việt Nam ở đấu trường lớn nhất hành tinh sắp tới”.
B.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét