Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 295

(ĐC sưu tầm trên NET)

Hà Nội lựa chọn những người tiêu biểu nhất ứng cử Đại biểu Quốc hội

VOV.VN -Sau vòng Hiệp thương lần thứ 3, Hà Nội chốt danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

ha noi lua chon nhung nguoi tieu bieu nhat ung cu dai bieu quoc hoi hinh 0
Ông Bùi Anh Tuấn-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố Hà Nội trao đổi với báo chí
Tại cuộc họp báo chiều nay của Thành ủy Hà Nội, đại diện Mặt trận tổ quốc thành phố cho biết, trong số những người tiêu biểu, Mặt trận chọn những người tiêu biểu hơn, có thể đóng góp cho đất nước được nhiều hơn.  
Tại cuộc họp báo, ông Bùi Anh Tuấn - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Mặt trận thành phố Hà Nội cho biết, việc đánh giá, tín nhiệm ứng cử viên đại biểu Quốc hội hoàn toàn do đại biểu dự Hội nghị hiệp thương lần 3 quyết định bằng hình thức biểu quyết theo đúng quy định.
Hội nghị biểu quyết thống nhất 100% đưa ra ngoài danh sách 15 người đã có đơn xin rút và 29 người có tín nhiệm không đạt yêu cầu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
Như vậy số người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 còn lại trong danh sách chính thức là 43 người. Trên cơ sở đó, Hội nghị tiếp tục biểu quyết, kết quả có 5 người tín nhiệm thấp dưới 50%.
Do đó, Hội nghị đã lựa chọn 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14, trong đó có 1 người dự phòng. Trong 38 người đủ tiêu chuẩn, có 2 người tự ứng cử. 
Liên quan tới câu hỏi của phóng viên về nguyên nhân 4 người tự ứng cử và 1 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội của Hà Nội không được lựa chọn vào danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3, ông Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội nêu rõ, theo quy định của luật, đại biểu ứng cử hay tự ứng cử đều bình đẳng như nhau, đều qua các quy trình lấy tín nhiệm cử tri nơi công tác, nơi cư trú.
Theo đó, ứng cử viên phải gương mẫu chấp hành chủ trương của Hiến pháp, pháp luật, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, đấu tranh chống tham nhũng, gần gũi với nhân dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.
Ông Bùi Anh Tuấn - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nói: “Thực ra tất cả những người vào đều là những người đủ tiêu chuẩn cả. Bởi vì tín nhiệm cử tri, tín nhiệm nơi công tác qua đó đều đạt yêu cầu. Thứ 2 qua đối chiếu hồ sơ lý lịch những vấn đề đó rất tốt rồi mới đưa vào danh sách hiệp thương lần 3. Nhưng trong những số tiêu biểu phải chọn những người tiêu biểu hơn, mà qua cảm nhận của đại biểu người ta thấy những người đó có thể đóng góp cho đất nước được nhiều hơn, xây dựng những quyết sách cho đất nước được lớn hơn, cái đó là tâm tư và quyền các đại biểu. Đây không phải một cá nhân hay hai cá nhân mà những vấn đề đó phải là tập thể đa số có biểu quyết, giơ tay theo nguyên tắc.”         
Về quy trình những bước tiếp theo, chuẩn bị cho ngày bầu cử, ông Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội cho biết: “Sau 27/4 Ủy ban Thường vụ QH sẽ gửi danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội về cho Hà Nội, tức là 13 đại biểu. Chúng tôi cùng với 38 vị của Hà Nội lập danh sách để phân chia các khu vực bỏ phiếu, về nguyên tắc mọi người đều bình đẳng. Khi có danh sách chúng tôi chuẩn bị chu đáo để trình ủy ban bầu cử, thống nhất giữa ủy ban bầu cử, thường trực hội đồng nhân dân, ban thường trực mặt trận tổ quốc, ủy ban nhân dân… cơ quan chức năng để đảm bảo nguyên tắc bình đẳng và thực hiện theo đúng quy định pháp luật”. Như vậy, cộng thêm số ứng cử viên do Trung ương giới thiệu, Hà Nội sẽ có 51 ứng cử viên , trong đó có 1 người dự phòng. Cử tri sẽ lựa chọn 30 đại biểu Quốc hội. Mỗi đơn vị bầu cử đảm bảo số dư tối thiểu là 2./.
Nguyên Nhung/VOV-Trung tâm Tin

IS âm mưu cải trang, đánh bom các khu nghỉ mát khắp châu Âu

Phương Đăng |
IS âm mưu cải trang, đánh bom các khu nghỉ mát khắp châu Âu
Các cơ quan tình báo Đức, Ý vừa cảnh báo về âm mưu đánh bom tự sát nhắm vào các khu nghỉ mát bãi biển đông đúc khắp châu Âu của IS. Ảnh: Express.co.uk

Tình báo Đức mạnh mẽ cảnh báo, các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang âm mưu đánh bom tự sát hàng loạt khu nghỉ mát bãi biển ở miền Nam châu Âu, bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha...

Theo RT, Cơ quan Tình báo Liên bang Đức đã nhận được thông tin cảnh báo như vậy từ tình báo Ý.
Theo tờ Bild của Đức, những thông tin hé lộ kế hoạch tấn công hàng loạt nhằm vào các khu nghỉ dưỡng ven biển châu Âu bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha... đến từ châu Phi.
Theo đó, những kẻ tấn công tiềm năng nhiều khả năng là chiến binh gốc Phi, có thể đến từ Senegal. Đây là khu vực hoạt động tổ chức khủng bố Boko Haram, từng cam kết trung thành với IS hoạt động mạnh mẽ.
Những kẻ tấn công được cho là có thể giả trang thành những người bán hàng rong cho khách du lịch như bán kính mát, đồ uống, kem... để trà trộn vào các khu nghỉ dưỡng bãi biển và đánh bom tự sát.
Vũ khí tiềm năng có thể được các chiến binh IS sử dụng trong các cuộc tấn công là súng trường tự động, thiết bị nổ. Bom cũng có thể được gài dưới những chiếc giường tắm nắng bãi biển ở các khu nghỉ mát.
"Đây có thể chiến thuật khủng bố mới của IS... Những khu nghỉ mát bãi biển đông đúc rất khó để đảm bảo an ninh tuyệt đối", Bild dẫn lời một quan chức cấp cao của Đức.
Trước đó, tháng 6.2015, một tay súng IS đã tấn công khu nghĩ mát bãi biển ở Sousse, Tunisia cướp đi mạng sống của ít nhất 38 người, trong đó, phần lớn là khách du lịch châu Âu.
theo Dân Việt

Tổng Bí thư: Đẩy nhanh tiến độ xét xử án tham nhũng nghiêm trọng

VOV.VN - Tổng Bí thư yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật một số vụ án tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng.

Sáng nay (18/4), tại trụ sở Trung ương Đảng, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.
Tham dự cuộc họp có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư; Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ; Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo.
tong bi thu: day nhanh tien do xet xu an tham nhung nghiem trong hinh 0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận phiên họp
Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống tham nhũng đã tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với: Báo cáo tiến độ, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất xử lý một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo; Cơ chế phối hợp giữa các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử giữa Trung ương và địa phương trong hoạt động điều tra, truy tố, xét sử sơ thẩm các vụ án tham nhũng, kinh tế thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo, Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng biểu dương Ban Nội chính Trung ương - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đã chuẩn bị công phu, chu đáo các tài liệu phục vụ cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo.
Tổng Bí thư cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, nhất là: Vụ án “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nuớc về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam; Vụ án “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương; Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm, phần liên quan đến các quyết định và kiến nghị của Hội đồng xét xử phúc thẩm vụ án; và các vụ án đang điều tra thuộc giai đoạn 2 được tách ra hoặc Hội đồng xét xử khởi tố, kiến nghị tại phiên tòa từ các vụ án: Vũ Quốc Hảo và đồng phạm; Lâm Ngọc Khuân và đồng phạm; Dương Thanh Cường và đồng phạm; Phạm Văn Cử và đồng phạm; Nguyễn Thế Dũng và đồng phạm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Kinh nghiệm vừa rồi qua mấy vụ cho thấy, không chờ điều tra đầy đủ rồi đưa ra xử một lúc, mà làm từng bước vững chắc, điều tra kết luận đến đâu xử lý đến đó, tách ra làm nhiều nấc. Yêu cầu sắp tới tập trung vào một số vụ án trọng điểm đặc biệt quan trọng được dư luận quan tâm, nhưng lộ trình phải từng bước một, đừng để chờ một lúc không có cầu toàn”.
Tổng Bí thư cũng yêu cầu, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thống nhất cơ chế chỉ đạo công tác phối hợp giữa các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử Trung ương và địa phương trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm các vụ án tham nhũng, kinh tế thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo; Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc.
Liên quan đến việc xử lý một số vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, theo Tổng Bí thư cần lựa chọn, xác định một số vụ án, vụ việc cụ thể để tập trung giải quyết, có trọng tâm, trọng điểm.
“Từng cơ quan theo chức năng cần chủ động xử lý giải quyết công việc của mình trên cơ sở kế hoạch chung của Ban chỉ đạo, Thường trực Ban chỉ đạo. Ví dụ Bộ Công an cần củng cố lại các cơ quan điều tra, nếu ai có vấn đề thì thay ngay, chấn chỉnh chỗ giám định. Ban Nội chính Trung ương cần chủ động hơn nữa xử lý cho hết cơ chế phối hợp và phải là cơ quan chủ động đề xuất xử lý các vụ việc”, Tổng Bí thư cho biết.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng cho rằng, cùng với việc xử lý bên Nhà nước, việc xử lý kỷ luật bên Đảng cũng cần được quan tâm thích đáng hơn, sắp tới phải làm mạnh hơn nữa như xử lý kỷ luật Đảng, do đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cần sớm xây dựng quy chế về vấn đề này./.
Vũ Duy-Văn Hiếu/VOV

Trung Quốc thách thức Mỹ vụ đưa phi cơ quân sự đến đá Chữ Thập

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngang nhiên từ chối chất vấn của quân đội Mỹ về lý do đưa máy bay quân sự đến đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngày 17/4.


 



Trong tuyên bố ngày 19/4, Bộ Quốc phòng Trung Quốc lớn tiếng nói rằng truyền thống của quân đội là giúp đỡ những người đang gặp nạn, theo cam kết "hết lòng phục vụ nhân dân".
"Nhưng vào thời điểm tính mạng của một người đang gặp nguy hiểm, phía Mỹ lại nghi ngờ đây là phi cơ dân sự hay quân sự. Chúng ta không thể không đặt câu hỏi: 'Nếu một công dân Mỹ đột nhiên ngã bệnh trên đất Mỹ, liệu quân đội có khoanh tay đứng nhìn hay không'", Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.
Trung Quốc cũng từ chối chất vấn của Mỹ rằng "Vì sao họ lại sử dụng một máy bay quân sự chứ không phải máy bay dân sự"?
TQ thach thuc My vu dua phi co quan su den da Chu Thap hinh anh 1
Trung Quốc ngụy biện việc đáp máy bay xuống Chữ Thập nhằm phục vụ mục đích nhân đạo. Ảnh: 81.cn

Động thái ngang ngược nói trên được đưa ra một ngày sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ lên tiếng phản đối việc Trung Quốc đưa máy bay tuần tra - vận tải ra sân bay phi pháp mà nước này xây trên đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Jeff Davis cho biết Mỹ đã biết về thông tin máy bay quân sự Trung Quốc đáp ở đá Chữ Thập của Việt Nam vào ngày 17/4. Tuy nhiên, ông Davis chất vấn sự mập mờ trong hoạt động của Trung Quốc khi điều phi cơ quân sự thay vì dân sự. 
Người phát ngôn Lầu Năm Góc nói Mỹ thúc giục Trung Quốc "tái khẳng định rằng nước này không có kế hoạch triển khai máy bay quân sự, hoặc luân phiên đưa máy bay đến các tiền đồn quân sự" mà nước này xây trái phép ở Biển Đông. Điều này nhằm giữ lời hứa so với "những trấn an trước đó của Bắc Kinh".
Sáng 17/4, báo Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đưa tin một máy bay tuần tra của Hải quân Trung Quốc đã hạ cánh xuống sân bay trên đá Chữ Thập. Theo phía Trung Quốc, máy bay quân sự đáp xuống Chữ Thập nhằm cấp cứu công nhân bị xuất huyết đường tiêu hóa. Bệnh nhân được đưa về điều trị tại bệnh viện ở Tam Á, đảo Hải Nam.
Đây là lần đầu tiên Trung Quốc công khai đáp phi cơ quân sự xuống đường băng phi pháp trên đá Chữ Thập. 
TQ thach thuc My vu dua phi co quan su den da Chu Thap hinh anh 2
Vị trí đá Chữ thập trên bản đồ. Đồ họa: WSJ
Ngày 2/1, Trung Quốc lần đầu tiên đưa máy bay tới thử nghiệm đường băng phi pháp. 4 ngày sau, Trung Quốc cho thêm 2 máy bay dân sự hạ cánh xuống đảo kèm theo tuyên bố hành động của họ nhằm đảm bảo an toàn hàng không trong khu vực.
Trong khi đó, Wall Street Journal đưa tin, Mỹ phát hiện một loạt chuyến bay đến và đi từ đá Chữ Thập trong ngày 15/4, thời điểm mà truyền thông Trung Quốc nhắc tới chuyến thăm Biển Đông của Tướng Phạm Trường Long, một trong các phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.
Đá Chữ Thập là một rạn san hô thuộc cụm Nam Yết của quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trung Quốc chiếm đóng phi pháp đá Chữ Thập từ năm 1988. Đến năm 2014, Trung Quốc bắt đầu đợt cải tạo quy mô trái phép đá này thành thành đảo nhân tạo lớn nhất Trường Sa.
Theo Hoàng Anh - Zing.vn

Chủ quán phở chậm đăng kí kinh doanh 5 ngày: Triệt đường sống

Mở quán bán phở chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày, anh Tấn đã bị công an huyện Bình Chánh khởi tố hình sự, khởi tố bị can về tội kinh doanh trái phép...

  Các biên bản xử phạt vi phạm hành chính, kết luận điều tra vụ án của Công an huyện Bình Chánh và cáo trạng của Viện KSND huyện Bình Chánh đối với quán phở của anh Nguyễn Văn Tấn.
“Tôi phạm tội… cạnh tranh với căn tin công an quận!”
Đó là lời than của anh Nguyễn Văn Tấn (cư ngụ quận Bình Tân).
Anh kể, anh thuê mặt bằng tại địa chỉ C12/26 khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh để mở quán cà phê, ăn sáng, cơm trưa văn phòng.
Ngày 8/8/2015, anh khai trương cửa tiệm. Chỉ sau 5 ngày khai trương, vào ngày 13/8/2015, hai chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh đến kiểm tra hành chính, lập biên bản vi phạm “kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”.
Hoảng hồn, ngay hôm sau, anh lên UBND huyện đăng ký chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể. Chỉ 5 ngày sau, anh được UBND huyện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Thế nhưng, với hành vi kinh doanh không phép theo biên bản kiểm tra ngày 13/8 trước đó, anh bị Trưởng Công an huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Quý ra quyết định xử phạt 17 triệu đồng!
Trong khi, nếu chỉ với hành vi không đăng ký kinh doanh thì Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định mức phạt chỉ 7,5 triệu đồng.
Mặc dù biên bản kiểm tra chỉ ghi lỗi “không đăng ký kinh doanh” nhưng sở dĩ số tiền phạt lên đến 17 triệu đồng là vì Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã tự phạt thêm 4 hành vi nữa (theo Nghị định 178/2013/NĐ/CP) gồm: “Vi phạm quy định về tiêu chuẩn sức khỏe trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm”.
Việc sử dụng khu vực chế biến, bảo quản không đảm bảo vệ sinh là “Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc loại hình cửa hàng ăn uống, cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín”.
Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm”; không lưu trữ đầy đủ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu về quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.
Thử hỏi, người kinh doanh chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì tại sao đòi hỏi những giấy này?!
Số tiền phạt quá lớn, anh Tấn đứng vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Anh đã lỡ ký hợp đồng thuê nhà thời hạn 5 năm, giá 4 triệu đồng/tháng và đã thế chân, nếu bỏ thì mất tiền thế chân. Do vậy, anh chọn giải pháp ngưng kinh doanh để tiến hành các thủ tục theo yêu cầu.
Trong lúc chưa chạy được tiền nộp phạt, ngày 10/9/2015, hai cán bộ Công an huyện Bình Chánh tiếp tục đến kiểm tra, anh Tấn không còn kinh doanh không phép nữa thì bị công an kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Biên bản lần này ghi anh vi phạm hành chính về hành vi “sử dụng khu vực chế biến có côn trùng độc hại” và “sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến thực phẩm” theo Nghị định 178/2013/NĐ-CP, trong khi quán của anh Tấn đã ngưng bán đồ ăn từ trước.
Anh chưa hết hoang man thì công an quận lại tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với anh. Anh nói như mếu: “Bán phở kiếm sống thì tội tình gì mà xử lý hình sự đối với tôi. Phải chăng do cửa tiệm tôi đối diện công an quận nên phạm tội… cạnh tranh với căn tin của họ!”.
Tréo ngoe, vẫn lọt cửa viện?
Nhiều người hốt hoảng hỏi, bán phở mà cũng phạm tội kinh doanh trái phép?
Điều 159 Bộ luật Hình sự quy định tội kinh doanh trái phép như sau: “Người nào kinh doanh không có đăng ký kinh doanh, kinh doanh không đúng với nội dung đã đăng ký hoặc kinh doanh không có giấy phép riêng trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy phép thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm: a) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này chưa được xóa án tích mà còn vi phạm…”.
Từ đó, Công an Bình Chánh dùng 2 biên bản kiểm tra vi phạm hành chính làm căn cứ cấu thành tội phạm vì cho rằng anh đã “tái phạm” kinh doanh trái phép.
Thế nhưng, kiểm tra các bút lục hồ sơ vụ án, chúng tôi thấy biên bản kiểm tra lần 1 chỉ ghi hành vi vi phạm là “không đăng ký kinh doanh”.
Khi kiểm tra lần 2 thì anh Tấn đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ăn uống, giải khát. Biên bản lần 2 chỉ xác định 2 lỗi mới là “sử dụng khu vực chế biến có côn trùng độc hại” và “sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến thực phẩm”.
Thế nhưng, phía gia đình của anh Tấn dù đã giải thích rõ, họ đã ngưng kinh doanh ăn uống, chỉ bán nước giải khát, nhưng vẫn không được chấp nhận.
Với hồ sơ như thế, không thể xác định anh Tấn đã tái phạm “kinh doanh không phép” nhưng Trưởng Công an huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Quý vẫn ký quyết định khởi tố vụ án hình sự.
Ngoài ra, có rất nhiều điều đáng nói trong hồ sơ này. Thứ nhất, theo lời kể của những người làm chứng trong lần kiểm tra đầu tiên, biên bản ghi lập lúc 9 giờ và kết thúc lúc 9 giờ 15 phút cùng ngày, thế nhưng, đến 10 giờ một người tên là Nguyễn Thị Sơn Trang mới đến ký vào mục “Người chứng kiến hoặc đại diện chính quyền”.
Và hôm sau, khi công an quận trao photocopy biên bản vi phạm cho anh Tấn thì lại thấy có thêm chữ ký của anh Hoàng Sơn (được biết là cảnh sát khu vực).
Thứ hai, cả hai biên bản kiểm tra được lập ghi rõ thành phần kiểm tra là 2 cán bộ công an huyện, thế nhưng, trong kết luận điều tra lại ghi “Đội cảnh sát điều tra tội phạm phối hợp Phòng Y tế, Công an Thị trấn Tân Túc kiểm tra”.
Thứ ba, trong biên bản kiểm tra lần 2 chỉ ghi nhận 2 hành vi như kể trên nhưng trong kết luận điều tra do Trưởng Công an huyện Nguyễn Văn Quý ký lại ghi thêm “kinh doanh sai địa điểm” và “thải nước thải chưa qua xử lý vào môi trường” (?!)
Chỉ cần lấy 2 biên bản kiểm tra của công an đối chiếu với kết luận điều tra sẽ phát hiện ngay điểm “lạ” này. Nhưng điều ngạc nhiên là cơ quan kiểm soát các vụ án hình sự vẫn để lọt dễ dàng.
Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh Lê Thanh Tòng vẫn phê chuẩn quyết định khởi tố và đưa cả những điểm bất nhất của hồ sơ vụ án vào cáo trạng.
Triệt đường sống…
Trong lúc người kinh doanh nhỏ lẻ ở Bình Chánh xôn xao về vụ án này thì công an huyện đã làm động tác gửi công văn hỏi UBND huyện Bình Chánh để xác minh thêm và làm rõ ông Tấn có kinh doanh sai ngành nghề hay không và có bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.
Ngày 2/10/2015, UBND huyện ký Công văn số 2211/KT phúc đáp như sau: “Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tấn hoạt động kinh doanh ăn uống là kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng ký.
Đối với phần ghi chú trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chỉ hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao là chỉ nhằm mục đích thông tin cho hộ kinh doanh biết để thực hiện đăng ký cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Trường hợp hộ kinh doanh không thực hiện đúng quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm theo quy định”.
Nội dung trả lời đã rõ, chỉ phải đăng ký đối với thực phẩm có nguy cơ cao. Nếu có vi phạm quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm thì chỉ bị xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm, chứ không phải là tái phạm hoạt động kinh doanh trái phép để khởi tố vụ án hình sự.
Thế nhưng, Công an huyện Bình Chánh vẫn mặc kệ nội dung phúc đáp này và tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự đối với anh Tấn.
Chưa hết, công an đã kết luận điều tra ngày 25/1/2016 và đã chuyển hồ sơ cho viện kiểm sát, tòa án thì đáng ra, các quyết định tiếp theo phải là của viện kiểm sát và tòa án, đằng này, đến ngày 22/2/2016, Công an huyện lại gởi công văn đề nghị UBND huyện thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã cấp cho anh Tấn.
UBND huyện phải gửi công văn trả lời là không có cơ sở thu hồi! Và một điều khuất tất đáng ngờ nữa là sau khi bị làm khó về an toàn vệ sinh thực phẩm, từ ngày 4/10/2015, anh Tấn đã nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng đến nay Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh vẫn không giải quyết mà cũng không trả lời lý do tại sao.
Mọi “cửa” đã đóng lại với người bán phở Nguyễn Văn Tấn. Giờ anh không biết phải làm thủ tục gì, đành ngưng kinh doanh ăn uống, nhưng cả năm qua, tháng nào anh cũng phải “gánh” tiền thuê mặt bằng.
Đã vậy, anh đang phải đối diện với cái án hình sự từ trên trời rơi xuống. Không ai có thể ngờ, người nghèo bán được tô phở khổ đến vậy!
Theo Sài Gòn giải phóng

'Nữ quái' rút dao chém vào cổ nạn nhân hòng cướp của giữa trung tâm Sài Gòn


Hiện trường xảy ra vụ cướp - Ảnh: Đức Tiến

Hiện trường xảy ra vụ cướp - Ảnh: Đức Tiến
Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết vừa xảy ra một vụ chém người cướp của hết sức manh động trên địa bàn.
Thông tin ban đầu, vụ cướp xảy ra lúc 19 giờ 30 ngày 19.4 tại số 239 Cách Mạng Tháng Tám (P.4, Q.3, TP.HCM)
Một "nữ quái" (xác định ban đầu tên là Quyên, 24 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) thủ dao trong người đi lòng vòng để tìm cách cướp của.
Khi đến cửa hàng bán túi xách số 239 Cách Mạng Tháng Tám, Quyên giả vờ bước vào trong mua túi xách. Trong lúc chị Hoài Nhi (17 tuổi, quê Đắk Lắk, nhân viên bán hàng) cầm túi xách về phía quầy tính tiền thì bất ngờ Quyên rút dao chém chị Nhi. Chị Nhi bị chém 1 nhát vào cổ, 1 nhát vào tay nhưng vẫn cố giằng co với "nữ quái", rồi tri hô kêu cứu.
Thấy không cướp được tài sản, Quyên vứt dao bỏ chạy vào trụ sở một ngân hàng gần đó thì bị người dân và tổ trực ban Công an phường 4 (Q.3) bắt giữ. Chị Nhi bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.
Tối 19.4, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết bệnh nhân Nhi bị 2 vết thương ở cổ bên trái dài 2 cm gây đứt phầm mềm và ở cẳng tay bên trái dài 6 cm làm đứt hệ thống gân, cơ duỗi cẳng tay, mất nhiều máu.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý, điều tra.

'Ông Trần Đăng Tuấn là một người tử tế'

6 giờ trước
Nhà báo Phạm Khắc Lãm, nguyên Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) nhận xét về Tiến sỹ Trần Đăng Tuấn, người tự ứng cử Quốc hội Việt Nam mới bị loại ở vòng Hiệp thương của Mặt trận, mặc dù đã được 100% tín nhiệm của cử tri ở cơ quan và nơi cư trú.
Trả lời phỏng vấn của BBC hôm 19/4/2016, cựu thủ trưởng tại VTV của nhà báo Trần Đăng Tuấn nói:


"Ông Trần Đăng Tuấn trước đây làm phó cho tôi, thì tôi có thể nói rằng tôi hiểu rõ ông ấy là một con người tử tế và kỳ này ông ra ứng cử tôi cũng hoan nghênh,
"Thế còn dính vào danh sách hay ra khỏi danh sách, thì tôi không theo dõi, tôi không biết là bây giờ ông ấy số phận thế nào rồi."

Thiếu một tiêu chí?

Khi được hỏi liệu có phải ông Trần Đăng Tuấn đã bị vòng hiệp thương của Mặt trận Tổ quốc 'loại' vì ông 'thiếu' thỏa mãn một tiêu chí chính trị đặc biệt nào đó mà Đảng và chính quyền đòi hỏi, ông Phạm Khắc Lãm trả lời:
"Thiếu hay không thiếu thì tôi không thể phát biểu được, vì cái đó phải để cho tổ chức bầu cử có ý kiến, nhưng tôi thấy ông Đăng Tuấn lúc làm việc thì ông ấy là người tử tế.
"Vừa rồi ông ra ứng cử tôi cũng hoan nghênh và bây giờ thì tùy cử tri và Hội đồng bầu cử quyết định thôi, tôi không dám có ý kiến gì," ông Phạm Khắc Lãm nói với BBC.

​Mỹ viện trợ “mắt thần” cho Philippines giám sát Biển Đông

19/04/2016 10:18 GMT+7
    TTO - Mỹ sẽ chuyển giao cho Philippines một khí cầu giám sát giúp nước này theo dõi hoạt động hàng hải và bảo vệ biên giới trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Biển Đông.
    ​Mỹ viện trợ “mắt thần” cho Philippines giám sát Biển Đông
    Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter (phải) và đại sứ Mỹ tại Philippines Philip Goldberg trong lễ cử hành quốc ca Mỹ tại Manila ngày 14-4-2016 - Ảnh: Reuters
    Theo Reuters, thông tin do một nhà ngoại giao Mỹ cung cấp ngày 18-4.
    Theo đó, ông Philip Goldberg - đại sứ Mỹ tại Philippines cho biết Washington sẽ hỗ trợ Manila, quốc gia đồng minh an ninh lâu đời nhất của Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương các thiết bị liên lạc, ra đa và cảm ứng trị giá 42 triệu USD.
    Ông Goldberg nói: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm trong việc lắp đặt thiết bị cảm ứng lên các tàu và vận hành một khí cầu giám sát trên không trung để theo dõi hoạt động hàng hải”.
    Theo một quan chức quân sự Philippines, khí cầu giám sát sẽ thu thập thông tin và phát hiện các động thái khác diễn ra trên Biển Đông.
    Tuần qua, khi tới công tác tại Philippines, bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter đã tái khẳng định cam kết bảo vệ Manila của Washington theo hiệp ước an ninh năm 1951.
    Trung Quốc đang tiếp tục mở rộng sự hiện diện của nước này tại 7 đảo nhân tạo họ xây trái phép tại quần đảo Trường Sa. Ngày 18-4, Trung Quốc công khai việc đáp máy bay quân sự xuống Đá Chữ Thập của Việt Nam.
    Sự việc diễn ra ngay trước thời điểm Mỹ tiến hành một đợt tuần tra tự do hàng hải theo kế hoạch trong tháng này gần quần đảo Trường Sa.
    Chuyến công du của ông Carter tới Philippines cũng cho thấy những tín hiệu của việc Mỹ bắt đầu điều động quân đội ở Philippines với 75 binh sỹ luân phiên tới một căn cứ không quân của Manila.
    Ông Goldberg cho biết hai quốc gia đồng minh cũng đã đồng ý thiết lập một hệ thống liên lạc bí mật và an toàn. Đây là một phần trong sáng kiến an ninh kéo dài 5 năm trị giá 425 triệu USD của Washington tại Đông Nam Á.
    Năm nay Manila nhận khoảng 120 triệu USD hỗ trợ quân sự của Mỹ, mức hỗ trợ cao nhất kể từ năm 2000 khi quân đội Mỹ trở lại Philippines để huấn luyện và tập trận sau 8 năm gián đoạn.
    Năm 2013, hai nước cũng đã ký một thỏa thuận mới cho phép Mỹ tăng cường hiện diện quân sự trên cơ sở điều động binh sỹ luân phiên và lưu trữ hậu cần cùng trang thiết bị cho các hoạt động nhân đạo và an ninh hàng hải.
    D. KIM THOA

    Công an vây bắt đối tượng dàn cảnh cướp 10 cây vàng




    Dân trí Minh dàn cảnh kêu nhân viên tiệm vàng giao 10 cây vàng đến nhà, sau đó dùng dao uy hiếp để cướp số vàng trên.

    Chiều 19/4, Công an phường Cô Giang, quận 1, TPHCM cho biết đang tạm giữ Lý Diệu Minh (22 tuổi, ngụ quận 4) để chuyển giao cho Công an quận 1 điều tra, xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.
    Lý Diệu Minh tại cơ quan công an
    Lý Diệu Minh tại cơ quan công an
    Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng cùng ngày, Minh đến tiệm vàng Thịnh Khai trên đường An Dương Vương (quận 5) hỏi mua 10 cây vàng và yêu cầu nhân viên giao đến địa chỉ 219/21/3B Trần Hưng Đạo (phường Cô Giang, quận 1).
    Đến khoảng 10h30, anh Do Từ Tường (là nhân viên tiệm vàng Thịnh Khai) mang 10 cây vàng đến địa chỉ nói trên để giao cho Minh.
    Tại đây, anh Tường lấy ra 1 cây vàng để cho Minh xem. Sau khi xem xong, Minh nói muốn mua tổng cộng 20 lượng vàng, yêu cầu anh Tường về lấy thêm 10 lượng nữa. Tuy nhiên anh Tường không đồng ý và cất vàng lại trong túi để ra về.
    Khi anh Tường vừa dắt xe máy ra cổng thì bất ngờ bị Minh cầm dao kề vào cổ, đe dọa để cướp 10 cây vàng. Anh Tường nhanh tay gạt được con dao khỏi cổ, lao ra ngoài hô hoán người dân thì Minh bỏ chạy vào nhà đóng cửa cố thủ.
    Nhận được tin báo, Công an phường Cô Giang, quận 1 đã có mặt khống chế tên cướp.
    Sau một hồi thuyết phục không thành, công an đã đạp cửa xông vào bắt giữ Minh khi tên này đang trốn trong tủ quần áo.
    Tại cơ quan công an, bước đầu Minh khai nhận, do bố đẻ mua ô tô đang nợ hơn 300 triệu đồng không có khả năng chi trả nên mới nảy sinh ý định dàn cảnh cướp vàng.
    Được biết, trong quá trình giằng co với tên cướp, anh Tường bị thương tích ở tay và miệng được người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.
    Hiện công an đang mở rộng điều tra.
    Thảo Trần

    BIDV nói gì về vụ Phó Giám đốc tại Long An chết trong tư thế treo cổ

    Nguồn tin từ Ngân hàng BIDV cho biết, Hội sở cũng vừa tiếp nhận thông tin Phó Giám đốc BIDV Long An chết trong tư thế treo cổ và đang thu thập thêm

    Trước thông tin Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Long An chết trong tư thế treo cổ, nguồn tin từ Ngân hàng BIDV cho biết, Hội sở cũng vừa tiếp nhận thông tin và đang thu thập thêm.
    bidv noi gi ve vu pho giam doc tai long an chet trong tu the treo co hinh 0
    Người dân xung quanh rất bàng hoàng khi  phát hiện nạn nhân treo cổ 
    Theo thông tin chúng tôi có được, sáng nay (19/4), nhân viên Ngân hàng BIDV Chi nhánh Long An trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ. Chờ khá lâu nhưng không thấy ông Đ.T.T.T - Phó Giám đốc Chi nhánh đến để giao chìa khóa kho tiền.
    Nhân viên Chi nhánh BIDV Long An đã gọi điện thoại nhưng cũng không liên lạc được. Sau khi tìm đến nhà riêng của lãnh đạo ngân hàng, thì cửa đóng kín. Nghi ngờ có điều bất thường nên đã phá cửa để kiểm tra thì phát hiện ông T chết trong tư thế treo cổ.
    Sự việc được báo lên cơ quan chức năng, lực lượng công an đã có mặt phong tỏa hiện trường và tiến hành các bước điều tra.
    Được biết, trong kì nghỉ lễ vợ và các con ông T đi du lịch tại Đà Lạt, ông T ở nhà một  mình, không đi du lịch cùng gia đình. Trước đó sáng 17/4, một số người dân hàng xóm vẫn còn thấy ông T ăn sáng, cà phê cùng bạn bè không có biểu hiện gì bất thường.
    Nhận được thông tin, Công an tỉnh Long An phong tỏa hiện trường và tiến hành các bước điều tra vụ việc. 
    “Sự việc nhiều khả năng liên quan tới vấn đề cá nhân, khi có thông tin đầy đủ và chính xác chúng tôi sẽ sớm cung cấp”, nguồn tin từ BIDV chia sẻ./.
    Theo Anh Tú-Ngọc Đoan/An ninh Thủ đô

    Bị chồng tạt axít vì... từ chối “quan hệ”




    Dân trí Chiều 19/4, nguồn tin từ Công an huyện Long Mỹ (Hậu Giang) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Văn Liền (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, Hậu Giang) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.


    Đối tượng Võ Văn Liền vừa bị cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam
    Đối tượng Võ Văn Liền vừa bị cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam
    Theo điều tra, Võ Văn Liền và chị Trần Hồng G. (36 tuổi) là vợ chồng nhưng đã ly thân từ tháng 9/2015. Đến Tết Nguyên đán Bính Thân (2016), chị G. từ TP Hồ Chí Minh về nhà tại xã Vĩnh Viễn ăn Tết.
    Lúc 0h ngày 8/2, Liền cùng vợ đi xem bắn pháo hoa giao thừa về và xảy ra mâu thuẫn. Võ Văn Liền nghi ngờ chị G. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nhưng chị G. phủ nhận.
    Sau khi cãi nhau, Liền đòi “quan hệ” vợ chồng nhưng chị G. từ chối. Bực bội, Liền ra bên hông nhà lấy chai axít vốn dùng để châm bình ắc-qui tạt vào người chị G. khiến chị này bị bỏng nặng ở vùng mặt, ngực, hai tay và hai chân, tổn hại sức khỏe đến 59%.
    Cậu con trai 14 tuổi của hai người đang nằm cùng mẹ cũng bị axít văng trúng, gây bỏng nhẹ.
    Sau khi ra viện, đến đầu tháng 4/2016, chị G. gửi đơn tố cáo hành vi của Võ Văn Liền đến cơ quan công an.
    Hoàng Tùng

    Thúy Nga kể chuyện bị giật điện thoại lại còn bị lừa tiền


    Thúy Nga hóa thân thành nạn nhân của một vụ lừa tiền trong chương trình 'Danh hài đất Việt'

    Thúy Nga hóa thân thành nạn nhân của một vụ lừa tiền trong chương trình 'Danh hài đất Việt'
    Tham gia chương trình Danh hài đất Việt và hóa thân thành nạn nhân của một vụ lừa tiền, danh hài Thúy Nga cũng nhân dịp này chia sẻ về việc mình từng bị giật điện thoại, lại còn bị lừa tiền.
    Trong chương trình Danh hài đất Việt phát sóng lúc 21 giờ ngày 20.4 trên kênh THVL1, Thúy Nga sẽ vào vai bà Hạnh, chủ một cửa hàng quần áo nhập từ Mỹ trong vở tiểu phẩm Tin nhắn khủng bố của đạo diễn Quốc Thảo.
    Để vực dậy cửa hàng quần áo, bà Hạnh làm đủ trò từ phát tờ rơi cho đến tiếp thị online nhưng vẫn không hiệu quả. Trong lúc bức bối vì không tìm ra cách kiếm tiền, bà Hạnh bị Tẹo - một tên buôn sim điện thoại dụ dỗ, lừa mua 1.000 thông tin số điện thoại để gửi tin nhắn spam đến khách hàng. Thế nhưng sau đó bà mới phát hiện ra mình bị Tẹo lừa mất 50 triệu đồng.
    Thúy Nga cho biết trước giờ vì cả tin nên chị từng bị lừa rất nhiều. "Tôi bị lừa liên tục từ việc nhỏ đến việc lớn nhưng có vụ lừa mà cứ mỗi lần nghĩ lại là buồn cười vì thấy mình quá ngây ngô", Thúy Nga chia sẻ.
    Chị kể, cách đây nhiều năm, trong một lần đến nhà nghệ sĩ Hữu Châu để tập kịch, chị bất ngờ bị giật điện thoại. Thời đó, điện thoại rất giá trị mà Thúy Nga quyết rượt theo chỉ để kêu tên cướp trả lại... sim cho mình nhưng không được. Câu chuyện này sau đó được một phóng viên đưa lên báo.
    Thúy Nga kể chuyện bị giật điện thoại lại còn bị lừa tiền - ảnh 1
    Thúy Nga từng nhiều lần bị lừa vì cả tin
    Ít ngày sau đi diễn, Thúy Nga gặp một nhóm khán giả quen mặt, thường đến rạp Thủ Đô xem chị diễn kịch. Người này hỏi: "Chị Nga, chị mới mất điện thoại phải không? Em là fan chị đây. Em biết đứa nào lấy của chị rồi. Tụi em dân giang hồ với nhau, để em giúp chị lấy lại cái điện thoại này. Đứa đó sẽ phải quỳ xuống xin lỗi chị".
    Tin lời người này, Thúy Nga lên xe cho người này chở đến "nhà kẻ giật điện thoại". "Khi chở tôi đến một cái hẻm, người này bảo tôi ở ngoài chờ. Sau 15 phút, người này chạy ra nói: "Chị ơi, đứa đó mắc cỡ quá không dám ra gặp chị nhưng nó nghèo quá, chị cho nó 3 triệu để chuộc lại điện thoại vì nó đang kẹt tiền". Rồi tôi cũng đưa 3 triệu cho người này. Ai dè họ đi một mạch không thấy tăm hơi, tôi vừa mất điện thoại, lại mất thêm mấy triệu", nữ danh hài kể.
    Từ đó, bạn bè đặt cho Thúy Nga biệt danh: "Nga Tồ". Đến tận bây giờ, mỗi lần nhớ lại, chị vẫn vừa tức vừa buồn cười nhưng tính cả tin và dễ mủi lòng thì... vẫn không thể bỏ!
    Ngát Ngọc
    Ảnh: BTC

    Kế hoạch trồng khoai tây trên sao Hỏa của NASA

    A- A A+ ‹Đọc›
    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang hợp tác với Trung tâm Khoai tây Quốc tế (CIP) ở Peru để thử nghiệm trồng khoai tây trong điều kiện mô phỏng bề mặt sao Hỏa.

    Khoai tây được trồng thử nghiệm mô phỏng điều kiện trên sao Hỏa trong Trung tâm Khoai tây Quốc tế ở Peru. (Ảnh: CIP).
    Khoai tây được trồng thử nghiệm mô phỏng điều kiện trên sao Hỏa trong Trung tâm Khoai tây Quốc tế ở Peru. (Ảnh: CIP).
    Theo Mirror, NASA đang cố gắng trồng một loại rau củ tồn tại được trong điều kiện khí hậu ở sao Hỏa trước khi đưa người lên hành tinh Đỏ trong nhiệm vụ kéo dài 10 năm.
    Cơ quan này sẽ đưa khoai tây lên sao Hỏa trong ống giữ lạnh trước, với hy vọng chúng sẽ ra củ lúc con người tới nơi. Trồng rau củ trên sao Hỏa sẽ giảm chi phí sản xuất và đưa thức ăn cho các phi hành gia sống trên đó.
    Dự án này đang được NASA và Trung tâm Khoai tây Quốc tế ở Lima, thủ đô Peru, cùng phát triển. Họ đang trồng thử 65 giống khoai tây trong phòng thí nghiệm, trên gần 600kg đất lấy từ hoang mạc Pampas de La Joya, thuộc khu vực hoang mạc Atacama, một trong những vùng đất khô cằn nhất Trái Đất, có thổ nhưỡng gần giống sao Hỏa.
    Các giống khoai này được nuôi trồng trong điều kiện mô phỏng khí quyển trên sao Hỏa, với nhiệt độ trung bình -64 độ C, nhiệt độ thấp nhất -175 độ C. Bức xạ trên sao Hỏa rất cao, còn trọng lực bằng 60% Trái Đất. Ngoài ra, không khí chứa 96% CO2 và rất ít oxy trên sao Hỏa cũng là một thách thức để khoai tây phát triển.
    Chúng cũng phải được bón phân, sản xuất từ nước tiểu tái chế và phần bỏ đi của thực vật. Khoai tây không chỉ làm lương thực, mà còn có thể dùng làm pin hoặc thuốc nhuộm.
    Ngoài khoai tây, NASA cũng đang nghiên cứu trồng các loại rau xanh, chẳng hạn như rau diếp đã được trồng thử trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

    Mỹ tăng cường quân và vũ khí đến Iraq, quyết tâm tiêu diệt IS

    VOV.VN - Mỹ ngày 18/4 nhất trí triển khai thêm hơn 200 binh sĩ và vũ khí hiện đại đến Iraq, đây là lần tăng cường lớn nhất của Mỹ đến Iraq trong 1 năm qua.

    Với việc bổ sung thêm 217 binh lính, sẽ tăng tổng lực lượng Mỹ tại Iraq là 4.087 người, trong đó bao gồm cả lực lượng đặc nhiệm Mỹ, lực lượng an ninh bảo vệ cho các cố vấn và nhóm bảo dưỡng máy bay Apaches.
    Bộ Quốc phòng Mỹ cũng sẽ cung cấp 415 triệu USD cho các tay súng người Kurd, đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống IS. Lần triển khai quân này nhằm tạo đà cho giai đoạn quyết định đối phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq. 
    my tang cuong quan va vu khi den iraq, quyet tam tieu diet is hinh 0
    Khói bốc lên sau một trận đánh với phiến quân IS ở Baghdad, Iraq. (ảnh: Getty).
    Quyết định được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuần trước cho biết, IS đang trong giai đoạn phòng thủ sau khi mất gần 40% lãnh thổ tại Iraq cùng hàng loạt chỉ huy bị tiêu diệt trong các cuộc không kích tại Syria.
    Việc bổ sung thêm quân và binh lính cho phép quân đội Mỹ trợ giúp lực lượng an ninh Iraq bước vào giai đoạn quan trọng trong cuộc chiến chống IS, chiếm lại thành phố lớn thứ 2 Mosul của Iraq.
    Chiếm lại thành phố chiến lược Mosul được cho là thách thức lớn nhất của quân đội Iraq kể từ khi IS chiếm các vùng lãnh thổ của Iraq cách đây 2 năm. Mỹ cũng đã đưa ra đề nghị triển khai máy bay chiến đấu Apache đến Iraq năm ngoái trong chiến dịch tái chiếm thành phố Ramadi, nhưng chính phủ Iraq không chấp nhận.
    Tuy nhiên, cuộc chiến tại Mosul được đánh giá là sẽ khó khăn hơn rất nhiều, với 1 triệu dân thường và hàng nghìn tay súng IS vẫn đang ở đó. 

    Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, với sự hỗ trợ của Mỹ, thành phố Mosul sẽ sớm về tay quân đội chính phủ: “Chúng ta hãy tiếp tục củng cố các nguồn lực cho quân đội Iraq đang tiến hành cuộc chiến và đạt được những bước tiến lớn trước IS. Chúng tôi sẽ không thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, nhưng Mỹ sẽ đào tạo, chia sẻ thông tin tình báo và hỗ trợ với các điều kiện chúng tôi có. Với sự hỗ trợ này, tôi hi vọng vào cuối năm nay, chúng ta có thể tái chiếm được thành phố Mosul”.
    Bên cạnh việc củng cố sức mạnh cho lực lượng an ninh Iraq trong cuộc chiến chống IS, giới quan sát cho rằng, bước đi mới của Mỹ cũng nhằm lấy lại uy tín cho nước này trong cuộc chiến chống IS nói chung, cũng như gia tăng vai trò của Mỹ tại Iraq nói riêng, trong bối cảnh Nga đang có ảnh hưởng lớn trong khu vực.
    Sự can thiệp quân sự của Nga vào Syria- láng giềng của Iraq tháng 9 năm ngoái được cho là bước ngoặt cho cuộc chiến chống IS, mang lại sự thay đổi tích cực cho bức tranh chính trị tại quốc gia Trung Đông trải qua hơn 5 năm xung đột. Còn Mỹ đã thực hiện chiến dịch chống IS tại Iraq và Syria hơn 1 năm qua nhưng vẫn chưa đạt được nhiều bước tiến lớn. 

    Trước sức ép cần phải tăng cường cuộc chiến chống IS, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi nhiều lần úp mở khả năng tìm kiếm sự hỗ trợ không kích của Nga tại quốc gia này, đặt ra các câu hỏi về khả năng Nga có thể mở rộng chiến dịch không kích từ Syria sang Iraq.
    Mỹ cảnh báo Iraq rằng, các cuộc không kích của Nga tại Iraq sẽ cản trở chiến dịch chống IS do Mỹ dẫn đầu. Chính vì vậy quyết định tăng cường hỗ trợ cho Iraq trong giai đoạn này được cho là biện pháp đảm bảo Iraq không tìm kiếm sự hỗ trợ của Nga cũng như gia tăng vai trò của Mỹ trong cuộc chiến chống IS.
    Tuy nhiên, thực tế hoạt động mở rộng hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Iraq cũng chỉ trong giới hạn, vì các đối tác chính trị của Thủ tướng Iraq al-Abadi tuyên bố, sẽ không bao giờ chấp nhận việc mở rộng vai trò của quân đội Mỹ tại quốc gia này, đặc biệt là khả năng triển khai bộ binh. 
    Nhằm xoa dịu những lo ngại của chính phủ Iraq khi Mỹ hỗ trợ tài chính cho lực lượng người Kurd, các quan chức quốc phòng Mỹ thông báo, số quĩ này sẽ được thực hiện thông qua chính phủ trung ương Iraq./.

    Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin Tổng hợp
    Khám phá thêm đường hầm từ Gaza vào lãnh thổ Israel
    Monday, April 18, 2016 4:44:24 PM


    JERUSALEM (NV)
    - Quân đội Israel hôm Thứ Hai cho hay đã khám phá một đường hầm mới do thành phần dân quân Hamas đào, dài hàng trăm mét từ dải Gaza vào trong lãnh thổ Israel.
    “Chúng tôi đã vô hiệu hóa một đường hầm trong lãnh thổ Israel, khiến khủng bố Hamas không thể dùng để xâm nhập,” theo lời Trung Tá Peter Lerner, một phát ngôn viên quân sự, cho hay trong cuộc họp báo dành cho giới truyền thông quốc tế.


    Trẻ em Palestine tại một căn nhà bị phá hủy sau cuộc không kích giữa Israel và dân quân Hamas hồi 2014. (Hình: Mohammed Abed/AFP/Getty Images)
    Hamas, một nhóm dân quân Hồi Giáo gốc Palestine hiện đang kiểm soát Dải Gaza, không có lời bình luận về sự khám phá này, có thể tạo ra căng thẳng dọc theo khu vực biên giới tương đối êm ả kể từ sau cuộc chiến năm 2014 tới nay.
    Ông Lerner cho hay đây là đường hầm đầu tiên được khám phá trong lãnh thổ Israel kể từ khi có cuộc chiến gần hai năm trước đây. Trong bảy tuần lễ giao tranh, Hamas dùng đường hầm để bốn lần xâm nhập vào lãnh thổ Israel, gây ra các cuộc giao tranh làm 12 lính Israel thiệt mạng.
    Israel cho hay đã phá hủy 32 đường hầm trong trận chiến ở Gaza và đang nghiên cứu các kỹ thuật mới để chống lại đường hầm của Hamas. (V.Giang)

    Siêu tăng Armata của Nga sẽ không cần người lái

    00:00 20/04/2016

    BizLIVE -
    Mẫu xe tăng Nga Armata mới sẽ không có người lái, theo thông báo của ông Oleg Sienko Tổng Giám đốc tập đoàn Uralvagonzavod trong một cuộc phỏng vấn.

    Siêu tăng Armata của Nga sẽ không cần người lái
    Sputnik/ Mikhail Voskresenskiy.
    Mẫu xe tăng Nga Armata mới sẽ không có người lái, theo thông báo của ông Oleg Sienko Tổng Giám đốc tập đoàn Uralvagonzavod trong một cuộc phỏng vấn.
    "Armata không người lái" là mẫu xe tăng của tương lai, không còn nghi ngờ gì nữa. Cả chúng tôi, cả giới quân sự đều tin chắc như vậy", ông Sienko nhấn mạnh với Sputnik.
    Ông Tổng Giám đốc nhắc rằng Uralvagonzavod đã sẵn có kinh nghiệm chế tạo xe cứu hỏa tự động robot hóa trên cơ sở xe tăng T-72.
    Người đứng đầu nhà máy tuyên bố, trên nền tảng Armata sẽ tạo lập cỗ chiến xa Terminator-3, mà những "tiền bối" của nó như Terminator 1 và Terminator 2 là mẫu tương tự của T-72 và đang được dành cho xuất khẩu.
    Ông Sienko cũng lưu ý rằng việc sản xuất hàng loạt xe tăng mới nhất có thể bắt đầu ngay trong năm nay. Hiện giờ trên thao trường nội bộ của tập đoàn đang tiến hành thử nghiệm "Armata" với động cơ 1.350 mã lực, còn thời gian gần tới sẽ tổ chức bắn đạn thật.
    Điểm khác biệt chính trong tính năng của chiến xa Armata là tháp pháo và khoang bọc thép dành cho tổ lái tách rời phần chiến đấu. Sơ đồ bố trí như vậy nâng cao khả năng sống sót của các chiến sĩ lái tăng kể cả khi tổ hợp chiến đấu bị phá hoại.
    KIM NGÂN

    Sinh viên Sài Gòn than trời khi đi xe buýt


    Sinh viên phản ánh với lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM về các hạn chế của dịch vụ xe buýt trong thành phố - Ảnh: Linh San

    Sinh viên phản ánh với lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM về các hạn chế của dịch vụ xe buýt trong thành phố - Ảnh: Linh San
    Di chuyển quãng đường 6 km mất 30 phút, có trạm xe dừng tới 10 phút, thậm chí ngồi trên xe cũng phải mặc áo mưa vì dột ướt...', sinh viên bức xúc.
    Sáng nay 19.4, tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã diễn ra diễn đàn trao đổi giữa sinh viên các trường đại học với đại diện Sở GTVT TP.HCM về chất lượng xe buýt trong thành phố.
    Chen lấn và mất cắp
    Diễn đàn mang tên "Buýt đến trường - Buýt thân thiện" đã thu hút được sự tham gia của gần 300 bạn sinh viên, đại diện cho các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM. Không khí của diễn đàn trở nên vô cùng sôi nổi khi lãnh đạo Sở GTVT và đại diện Hội sinh viên TP.HCM đề nghị các bạn sinh viên trao đổi thẳng thắn về những hạn chế, yếu kém cùng hướng khắc phục của dịch vụ xe buýt trong thành phố.
    Diệu Hương, đại diện cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế Luật TP.HCM, cho biết: "Các bạn sinh viên phản ánh thường xuyên bị mất đồ và không có cách nào để lấy lại, như trên các tuyến 104 và 33. Trước hết là do sinh viên chưa biết bảo quản đồ của mình, nhưng Sở GTVT cũng phải có những giải pháp mạnh mẽ hơn để giải quyết vấn đề này”, Diệu Hương bày tỏ.
    Sinh viên Sài Gòn than trời khi đi xe buýt - ảnh 1
    Trạm hiến kế giải quyết các vấn đề hạn chế của dịch vụ xe buýt đặt ngay bên ngoài hội trường diễn đàn trao đổi Buýt đến trường - Buýt thân thiện - Ảnh: Linh San
    Bạn Hòa, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin bức xúc: "Em ở ký túc xá khu B của Đại học quốc gia TP.HCM, em thường xuyên di chuyển bằng xe buýt 33 và 99. Vào buổi sáng, khi đi học, em thấy ý thức của sinh viên rất là kém khi xếp hàng lên xe buýt. Các bạn chen lấn, xô đẩy nhau như mua hàng giảm giá. Hy vọng để giảm bớt tình trạng chen lấn, thì vào những giờ cao điểm, mong được tăng cường xe buýt để phục vụ sinh viên".
    Ngồi trong xe buýt phải mặc áo mưa

    Sinh viên Sài Gòn than trời khi đi xe buýt - ảnh 2 Có một nghịch lý là đằng sau mỗi chiếc xe buýt đều có chữ 'Xe bus thân thiện với môi trường', nhưng khói xe lại che hết dòng chữ đó luôn. Sinh viên Sài Gòn than trời khi đi xe buýt - ảnh 3

    Sinh viên Trường ĐH Mở

    Bạn Hòa nói thêm: "Về vấn đề sinh viên đi xe buýt có thân thiện với tài xế hay tiếp viên hay không, thì một phần là do các bác tài nhìn mặt dữ lắm nên bọn em không dám nói chuyện. Có lúc em bắt chuyện thì bị nhiều bác gắt gỏng. Thậm chí, khi em đi xe buýt không biết trạm dừng ở đâu, em hỏi thì các bác nói cứ ngồi yên đó đi. Rồi đi hoài, đi quá trạm dừng các bác cũng không nhắc giúp để em xuống. Em nghĩ rằng Sở GTVT nên có biện pháp cứng rắn hơn để thay đổi thái độ của các bác tài xế, tiếp viên trên xe".
    Nhiều sinh viên cũng phản ánh về việc các đường dây nóng trên xe buýt có trường hợp gọi đến có nhân viên trực nghe máy nhưng lại nói không có trách nhiệm giải quyết. Cũng có trường hợp sau khi phản ánh, sinh viên được nhân viên tổng đài tới trao đổi trực tiếp để xử lý, nhưng ngay sau đó sinh viên lại nhận được những cuộc gọi, tin nhắn đe dọa.
    Sinh viên Sài Gòn than trời khi đi xe buýt - ảnh 4
    Diễn đàn đã công bố kết quả khảo sát 460 sinh viên trên địa bàn TP.HCM, có 55% sinh viên hài lòng và 45% sinh viên không hài lòng hoặc hoàn toàn không hài lòng với dịch vụ xe buýt trong thành phố - Ảnh: Linh San
    Xe buýt quá cũ là vấn đề nhức nhối mà Vũ Văn Mạnh, sinh viên năm 3 Trường ĐH Công nghệ Thông tin chia sẻ: "Không biết ở đây đã có ai đi chuyến xe buýt 32 chưa, nhưng mà em phải nói là em chê thậm tệ luôn: di chuyển quãng đường 6 km mất 30 phút, có trạm xe dừng tới 10 phút, xe đi hơi cua một chút thôi là ghế đổ về một bên, thậm chí, khi trời mưa ngồi trên xe cũng phải mặc áo mưa vì dột ướt".
    Về vấn đề xe buýt quá cũ, gây ô nhiễm môi trường, đại diện sinh viên Trường ĐH Mở cũng có ý kiến: "Có một nghịch lý là đằng sau mỗi chiếc xe buýt đều có chữ 'Xe bus thân thiện với môi trường', nhưng khói xe lại che hết dòng chữ đó luôn".
    Làm sao để đi xe buýt trở thành trào lưu của giới trẻ?
    Đại diện cho sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM bày tỏ cần phải nhìn nhận những bất cập theo nhiều chiều: "Vấn đề không chỉ ở những bác tài, tiếp viên, nhà cung ứng dịch vụ mà còn do ý thức tham gia của các bạn. Chúng ta xác định đi xe buýt là sử dụng một dịch vụ công cộng, nếu sinh viên muốn được sử dụng dịch vụ tốt thì cần phải chung tay cải thiện tình hình. Giới trẻ có nhiều trào lưu, và em hy vọng đi xe buýt cũng trở thành trào lưu tốt được các bạn hưởng ứng".
    Sinh viên Sài Gòn than trời khi đi xe buýt - ảnh 5
    Đại diện Hội sinh viên TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM, hợp tác xã xe buýt 19.5 tham gia diễn đàn trao đổi với sinh viên - Ảnh: Linh San
    Ông Nguyễn Văn Triệu, Chủ nhiệm hợp tác xã xe buýt 19.5 cho biết: "Là một trong 13 đơn vị xe buýt của thành phố, chúng tôi xin cám ơn những nhận xét, đóng góp của các em sinh viên về những điều được và chưa được trong dịch vụ xe buýt. Hiện nay, chất lượng xe buýt đang được phản ánh rất nhiều. Các đơn vị vận tải trong 2 năm gần đây đã đổi trên 130 chiếc xe buýt (trên tổng số 2.600 xe hoạt động trên thành phố) sử dụng nhiên liệu sạch. Chúng tôi sẽ nhanh chóng đổi mới những chiếc xe quá cũ như xe chạy tuyến 32 mà em sinh viên vừa phản ánh. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng đào tạo, thay đổi cách làm việc của tài xế, tiếp viên làm phiền lòng hành khách. Để khi đổi xe mới thì thái độ phục vụ cũng phải đổi mới".
    Linh San

    Bứng 14 cây xanh ở tuyến đường đẹp Sài Gòn

    Lê Quân |
    Bứng 14 cây xanh ở tuyến đường đẹp Sài Gòn

    Để kịp bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công nhà ba Ba Son, Ban quản lý đường sắt đô thị TP bắt đầu tiến hành bứng dưỡng 14 cây sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM).

    Sáng 19/4, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP HCM bắt đầu bứng dưỡng 14 cây sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) để phục phụ thi công nhà ga Ba Son thuộc Dự án metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên.
    Sáng 19/4, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP HCM bắt đầu bứng dưỡng 14 cây sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) để phục phụ thi công nhà ga Ba Son thuộc Dự án metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên.
    14 cây này có đường kính gốc nhỏ hơn 1 m.
    14 cây này có đường kính gốc nhỏ hơn 1 m.
    Sau khi đào cắt rễ, bó gốc xung quanh, 3 cây sọ khỉ được cẩu lên khỏi mặt đất.
    Sau khi đào cắt rễ, bó gốc xung quanh, 3 cây sọ khỉ được cẩu lên khỏi mặt đất.
    Quá trình di dời 14 cây được chia thành 3 giai đoạn: Từ 19-27/4 bứng 7 cây; 13-17/5 bứng 3 cây và 25/5-18/6 xử lý 4 cây còn lại.
    Quá trình di dời 14 cây được chia thành 3 giai đoạn: Từ 19-27/4 bứng 7 cây; 13-17/5 bứng 3 cây và 25/5-18/6 xử lý 4 cây còn lại.
    Nhân viên công ty cây xanh lấp hố trả lại mặt bằng cho dự án metro.
    Nhân viên công ty cây xanh lấp hố trả lại mặt bằng cho dự án metro.
    Số cây được dưỡng tại công viên Gia Định (quận Gò Vấp). Riêng 2 cây sọ khỉ có đường kính lớn hơn 1 m, cao hơn 18 m, cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu phương án xử lý cụ thể, báo cáo UBND TP xem xét chấp thuận thực hiện từ giữa tháng 5 và tháng 6.
    Số cây được dưỡng tại công viên Gia Định (quận Gò Vấp). Riêng 2 cây sọ khỉ có đường kính lớn hơn 1 m, cao hơn 18 m, cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu phương án xử lý cụ thể, báo cáo UBND TP xem xét chấp thuận thực hiện từ giữa tháng 5 và tháng 6.
    theo Zing

    Vụ cô dâu 8 tuổi tự tử: Nữ diễn viên cố phá thai trước khi qua đời

    authorHòa Lê 21:17 19/04/2016
     

    (VietQ.vn) - Vừa qua, các bác sĩ xác nhận rằng nữ diễn viên "Cô dâu 8 tuổi" đã mang thai và có thể trải qua một ca phá thai trước vụ tự sát vào ngày 1/4.
    Theo Times of India cho biết, vừa qua, các bác sĩ của bệnh viện JJ, Mumbai, Ấn Độ xác nhận rằng nữ diễn viên "Cô dâu 8 tuổi" Pratyusha Banerjee đã mang thai và có thể trải qua một ca phá thai trước vụ tự sát vào ngày 1/4. Điều này dựa trên việc khám nghiệm mô bệnh học các tế bào tử cung.

    Vụ cô dâu 8 tuổi tự tử: Cố phá thai trước khi qua đời?Nữ diễn viên "Cô dâu 8 tuổi" được cho là đã cố phá thai trước khi qua đời vào ngày 1/4

    “Kết quả cho thấy có dấu hiệu thụ thai trong tử cung của Pratyusha nhưng thai nhi đã bị sảy hoặc bị phá bỏ. Điều này gây nên sự nhiễm trùng và thoái hóa trong tử cung của nữ diễn viên này” – một bác sĩ giấu tên nói với Times of India. Nhưng hiện tại cảnh sát khó có thể biết được cha đứa bé là ai bởi không còn sót lại mô nào để thử nghiệm ADN. Độ tuổi của thai nhi cũng không được công bố.
    Bác sĩ TP Lahane nói: "Chúng tôi không thể công bố điều gì cả. Báo cáo đã được giao lại cho cảnh sát". Hiện tại, nhiều ban ngành đang cùng làm việc để điều tra về cái chết của “Cô dâu 8 tuổi” Pratyusha. Đến nay, các điều tra viên chỉ mới có được báo cáo khám nghiệm tử thi sơ bộ, cho biết nguyên nhân cái chết là do ngạt thở.

    Vụ cô dâu 8 tuổi tự tử: Cố phá thai trước khi qua đời?Gia đình và bạn bè của "Cô dâu 8 tuổi" Pratyusha tin rằng bạn trai Rahul có liên quan đến cái chết của cô

    Nội tạng của cô đang được phân tích tại phòng thí nghiệm khoa học pháp lý Kalina. Tại đây, các chuyên gia sẽ thực hiện kiểm tra hóa chất để tìm dấu vết của việc bị đầu độc. Tóc, móng tay và mẫu máu của nữ diễn viên đã được giữ lại để phân tích ADN.
    Mới đây, bố của bố của nữ diễn viên “Cô dâu 8 tuổi” đã đâm đơn kiện bệnh viện nơi bạn trai của cô - Rahul - điều trị vì cho rằng bệnh viện này nhận tiền từ Rahul để bao che tình trạng sức khỏe thật sự của anh. Tuy nhiên, phía bệnh viện phủ nhận cáo buộc và cho hay Rahul mắc hội chứng chân không yên - hiện tượng hai chân luôn trong trạng thái muốn vận động do rối loạn của hệ thống thần kinh.
    Hòa Lê (T/h) 

    Bất ngờ trước nhan sắc ‘vạn người mê’ của vợ danh hài Hoài Linh

    authorHòa Lê 20:07 19/04/2016

    (VietQ.vn) - Hình ảnh về vợ danh hài Hoài Linh mới đây đã được MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân. Bức ảnh ngay lập tức "gây bão" cư dân mạng

    Mới đây, bức ảnh hiếm hoi về đám cưới của danh hài Hoài Linh được diễn ra cách đây gần 20 năm do MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ bất ngờ gây chú ý trên mạng xã hội. Trong ảnh, Hoài Linh (khi đó 29 tuổi) diện bộ vest chú rể bảnh bao cười tươi bên cạnh cô dâu.
    Đám cưới của nam danh hài còn có sự góp mặt của nhiều bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, cụ thể trong ảnh là danh hài Chí Tài và ca sĩ hải ngoại Thanh Tuyền. Hoài Linh từng chia sẻ, đám cưới của anh do NSND Ngọc Giàu làm chủ hôn.

    Vợ danh hài Hoài Linh: Bất ngờ trước nhan sắc ‘vạn người mê’Kỳ Duyên vừa đăng tải ảnh đám cưới danh hài Hoài Linh cách đây gần 20 năm

    Dù nữ MC hải ngoại không nói rõ về bức ảnh, nhưng các fan vô cùng thích thú cho rằng đó là ảnh cưới của Hoài Linh. Theo "nước" ảnh khá cũ, nhiều người đoán nó được chụp khoảng thời điểm những năm 89 - 90, cũng là thời điểm từng có lời đồn nam danh hài cưới vợ. Bộ ảnh khiến fan rất thích thú, nên dù mới đăng tải, nó đã nhận hàng ngàn lượt like.
    Là người khá kín tiếng, chuyện đời tư của Hoài Linh luôn được giấu kỹ khiến người hâm mộ không khỏi tò mò. Đây là lần đầu tiên, những người yêu mến danh hài được tận mắt ngắm nhìn “khuôn trăng, nét ngài” của người phụ nữ mà anh chọn cưới làm vợ. Phải nói rằng, bà xã Hoài Linh đủ sức “dìm hàng” nhiều hoa hậu, người mẫu của showbiz Việt.

    Vợ danh hài Hoài Linh: Bất ngờ trước nhan sắc ‘vạn người mê’Trước đây, ảnh cưới của Hoài Linh cũng xuất hiện trong cuộc nói chuyện của bố anh và em trai Dương Triệu Vũ

    Tâm sự về vợ mình, trước đây Hoài Linh từng cho biết: “Vợ tôi không làm nghệ thuật nhưng cô ấy có sự thông cảm lớn với chồng. Tôi đi hoài nhưng cô ấy không ghen vì cô ấy biết tôi từ trước đến giờ không có tính trăng hoa. Vợ tôi quán xuyến là chủ yếu chứ tôi không có thời gian chăm sóc gia đình.
    Cô ấy quyết định theo tôi về Việt Nam để được gần nhau dù phải phải làm lại từ đầu. Trong cuộc sống gia đình, cứ thương nhau, yêu nhau là sẽ vượt qua tất cả sóng gió. Tôi may mắn có đời sống tình cảm tương đối bình ổn, nhẹ nhàng".
    Trước đây, ảnh cưới của Hoài Linh cũng xuất hiện trong cuộc nói chuyện của bố anh và Dương Triệu Vũ. Tuy nhiên, vì chất lượng ảnh không tốt nên người hâm mộ chưa nhìn rõ được dung mạo xinh đẹp của bà xã Hoài Linh.
    Hòa Lê (T/h) 

    Vì sao cầu thủ xấu số Phước Thọ không được nhận bảo hiểm 300 triệu?

    VOV.VN - Mãi ra đi ở tuổi 23 vì tai nạn giao thông, Trần Phước Thọ không được 300 triệu đồng bảo hiểm do chấn thương và không được Long An đăng ký thi đấu.

    Theo công bố từ đầu mùa giải 2016 của VPF, 720 cầu thủ tham dự V-League và hạng Nhất đều sẽ được Ban tổ chức giải mua bảo hiểm trị giá 300 triệu đồng/mùa. Đây là quyết định của VPF nhằm hỗ trợ các cầu thủ cũng như gia đình tránh những khó khăn kinh tế khi không may họ dính chấn thương và không thể ra sân thi đấu.
    VPF đã thống nhất mua bảo hiểm cho các cầu thủ sau trường hợp Quế Ngọc Hải (SLNA) phải đền bù tới hơn 820 triệu đồng tiền chữa trị sau khi khiến Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) dính chấn thương nặng và có nguy cơ phải giải nghệ.
    vi sao cau thu xau so phuoc tho khong duoc nhan bao hiem 300 trieu? hinh 0
    Cầu thủ xấu số Trần Phước Thọ không được nhận bảo hiểm từ VPF do không được CLB Long An thi đấu trong giai đoạn 1 của V-League 2016.
    Cũng nhờ gói bảo hiểm này mà ở vòng 2 V-League 2016, sau khi Dương Văn Pho (HAGL) dính chấn thương nặng vì pha va chạm với Horaces bên phía SHB Đà Nẵng, cả hai CLB đều rất vui vẻ “hòa giải”. Cầu thủ đội bóng phố Núi được bên bảo hiểm lo chi phí chữa trị chấn thương nên Ban lãnh đạo HAGL cũng không có ý kiến khiếu nại với VPF.
    Đây là lý do mà nhiều người nghĩ rằng gia đình của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, vốn thuộc biên chế CLB Long An, mới qua đời ngày 18/4 vì tai nạn giao thông, Trần Phước Thọ sẽ được nhận số tiền này. Gia cảnh của Phước Thọ không khá giả gì và số tiền đó sẽ giúp họ phần nào đỡ gánh nặng về tiền bạc sau sự ra đi của cậu con trai cưng đang tuổi thăng hoa của sự nghiệp.


    Tuy nhiên, vận đen vốn đã đeo bám Phước Thọ vẫn không chịu buông tha cầu thủ này cho tới khi cầu thủ này qua đời. Vì dính chấn thương đầu gối và phải nghi thi đấu 6-7 tháng, hậu vệ sinh năm 1993 được kỳ vọng sẽ được CLB Long An đăng ký cho giai đoạn 2 của V-League 2016, khi đã hoàn toàn sung sức.
    Chính vì vậy, theo luật, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ không được hưởng số tiền bảo hiểm 300 triệu đồng của VPF, do không có tên trong danh sách 23 cầu thủ mùa này của CLB Long An.
    Trần Phước Thọ khá lận đận vì chấn thương. Năm 2015, hậu vệ của Long An được HLV Miura triệu tập chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, chấn thương rạn xương bàn chân khiến Phước Thọ trở thành khán giả bất đắc dĩ và phải ngồi xem các đồng đội thi đấu.
    Ở V-League 2015, Trần Phước Thọ chỉ có thể tham gia 5 vòng cuối, sau khi bình phục chấn thương. Khi mới trở lại ở vòng 25, trong trận gặp HAGL, cầu thủ sinh năm 1993 tiếp tục bị đứt dây chằng gối nên không thể tham gia giai đoạn 1 V-League 2016. Mới đây, Phước Thọ đang tập nhẹ để trở lại trong giai đoạn 2 thì gặp tai nạn và qua đời./.

    Ngọc Duy/VOV.VN 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét