Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

BÍ ẨN LỊCH SỬ 125

(ĐC sưu tầm trên NET)

10 bí ẩn về người ngoài hành tinh

  • 1 2 3 4 5 418
Nhiều nhà khảo cổ học và nhà lý luận về người ngoài hành tinh cho rằng trái đất xưa kia từng nhiều lần được người ngoài hành tinh viếng thăm, làm thay đổi mãi mãi lịch sử loài người trên trái đất. Liệu những câu chuyện này đáng tin đến mức nào?
Dưới đây là một số bí ẩn cổ đại lớn nhất về người ngoài trái đất.

10. Đường kẻ Nazca

Một hệ thống đường kẻ cổ đại kéo dài hơn 50 dặm khiến nhiều thế hệ các nhà khảo cổ học kinh ngạc. Bên cạnh những đường nét và hình thù đơn giản còn có những hình vẽ động vật, chim và con người. Kích thước khổng lồ của những hình vẽ này cho thấy chúng chỉ có thể được xem và đánh giá cao từ trên cao, nhưng không có bằng chứng rằng người Nazca đã phát minh ra máy bay.
Nằm trên sa mạc Nazca, khu vực thuộc Peru, một hệ thống đường kẻ cổ đại kéo dài hơn 50 dặm khiến nhiều thế hệ các nhà khảo cổ học kinh ngạc. Bên cạnh những đường nét và hình thù đơn giản còn có những hình vẽ động vật, chim và con người. Kích thước khổng lồ của những hình vẽ này cho thấy chúng chỉ có thể được xem và đánh giá cao từ trên cao, nhưng không có bằng chứng rằng người Nazca đã phát minh ra máy bay. Theo các nhà lý thuyết về du hành vũ trụ cổ đại, những hình vẽ này được sử dụng để định hướng cho tàu vũ trụ khi họ đến và hạ cánh. Những đường kẻ lớn đóng vai trò là đường băng.

9. Vimana

Nhiều câu chuyện tiếng Phạn được viết ở Ấn Độ cách đây hơn hai thiên niên kỷ chứa đựng thông tin về chiếc máy bay thần thoại "Vimanas".
Nhiều câu chuyện tiếng Phạn được viết ở Ấn Độ cách đây hơn hai thiên niên kỷ chứa đựng thông tin về chiếc máy bay thần thoại "Vimanas". So sánh sự giống nhau giữa những mô tả về Vimanas và những đặc điểm của UFO (vật thể bay không xác định) mà nhiều người kể lại, các nhà lý thuyết người ngoài hành tinh cổ đại cho rằng một số phi hành gia ngoài hành tinh từng viếng thăm Ấn Độ.

8. Kim tự tháp Giza

Giza một kỳ công đáng kinh ngạc của kỹ thuật trong thời đại bấy giờ, mà công trình này còn nằm ở giao lộ của các đường vĩ độ và kinh độ dài nhất. Có phải những người xây dựng các kim tự tháp đã biết trái đất hình tròn và kích thước của nó?
Các nhà lý thuyết người ngoài hành tinh tin rằng những vị khách đến từ hành tinh khác đã giúp con người xây dựng các kỳ quan kiến trúc như kim tự tháp Giza của Ai Cập. Không chỉ vì Giza một kỳ công đáng kinh ngạc của kỹ thuật trong thời đại bấy giờ, mà công trình này còn nằm ở giao lộ của các đường vĩ độ và kinh độ dài nhất. Có phải những người xây dựng các kim tự tháp đã biết trái đất hình tròn và kích thước của nó?

7. Teotihuacan

 Kim tự tháp Mặt trời ở Teotihuacan của Mexico nằm ở trung tâm của một tổ hợp các kim tự tháp tuân thủ theo mô hình hệ thống các hành tinh trong hệ mặt trời.
Các nhà lý thuyết cổ đại người ngoài hành tinh chỉ ra rằng một số di tích cổ đại thể hiện nền kiến thức thiên văn học toàn diện, vượt qua các nền văn hóa sau này. Kim tự tháp Mặt trời ở Teotihuacan của Mexico nằm ở trung tâm của một tổ hợp các kim tự tháp tuân thủ theo mô hình hệ thống các hành tinh trong hệ mặt trời.

6. Người Sumer

Nền văn minh của người Sumer là một trong những nền văn minh lâu đời nhất mà con người biết đến. Người Sumer tin rằng họ được tạo ra bởi các Annunaki, tức một nhóm của người ngoài hành tinh.
Nền văn minh của người Sumer là một trong những nền văn minh lâu đời nhất mà con người biết đến. Người Sumer tin rằng họ được tạo ra bởi các Annunaki, tức một nhóm của người ngoài hành tinh. Người Sumer tin rằng người Annunaki từ các ngôi sao đến trái đất để khai thác vàng. Theo thần thoại cổ đại, Annunaki cần công nhân khai thác vàng, do đó, họ biến đổi gen và tạo ra các Sumer (hay con người).

5. Quan tài của Pacal

Quan tài của Pacal được chạm khắc cực kỳ cầu kỳ của ông đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật kinh điển của người Maya và cũng là chứng cứ ủng hộ lý thuyết về người ngoài hành tinh cổ xưa. Theo quan điểm của họ, Pacal được vẽ lại lúc ông ở trong tàu vũ trụ đang cất cánh. Ông với tay lên bảng điều khiển, chân trên bàn đạp và thở bằng ống oxy.
Ở miền Nam Mexico, Pacal Đại đế cai trị thành phố Palenque của người Maya trong suốt thế kỷ thứ bảy. Ông được chôn cất bên trong một kim tự tháp được gọi là Temple of Inscriptions. Chiếc nắp quan tài được chạm khắc cực kỳ cầu kỳ của ông đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật kinh điển của người Maya và cũng là chứng cứ ủng hộ lý thuyết về người ngoài hành tinh cổ xưa. Theo quan điểm của họ, Pacal được vẽ lại lúc ông ở trong tàu vũ trụ đang cất cánh. Ông với tay lên bảng điều khiển, chân trên bàn đạp và thở bằng ống oxy.

4. Mahabharata và Ramyana

Đây là bản thiên anh hùng ca Ấn Độ cổ đại nói về một trận đánh lớn với những người đàn ông trong máy bay, những vụ nổ hạt nhân và nhiều vũ khí cỡ lớn được viết cách đây hơn 2.000 năm
Đây là bản thiên anh hùng ca Ấn Độ cổ đại nói về một trận đánh lớn với những người đàn ông trong máy bay, những vụ nổ hạt nhân và nhiều vũ khí cỡ lớn. Được viết cách đây hơn 2.000 năm, có phải đây chỉ là câu chuyện được hư cấu tốt hay người viết đã chứng kiến một điều gì đó trên bầu trời trở lúc đó? Ngoài ra còn có sự tương đồng thú vị giữa câu chuyện này với những điều mô tra trong Kinh Thánh.

3. Puma Punku

Puma Punku là một khu di tích với nhiều khối đá được chạm khắc cầu kỳ nằm rải rác. Những tác phẩm chính xác trên trên một quy mô lớn như vậy gần như không thể thực hiện được nếu không có các công cụ và máy móc hiện đại, trong khi đây là những tàn tích đã hơn 1.000 năm tuổi.
Nằm ở Nam Mỹ, khu vực cao nguyên của Bolivia, Puma Punku là một khu di tích với nhiều khối đá được chạm khắc cầu kỳ nằm rải rác. Những tác phẩm chính xác trên trên một quy mô lớn như vậy gần như không thể thực hiện được nếu không có các công cụ và máy móc hiện đại, trong khi đây là những tàn tích đã hơn 1.000 năm tuổi. Các nhà lý thuyết người ngoài hành tinh cổ đại giả thuyết rằng người ngoài hành tinh với các kỹ thuật kỹ thuật tiên tiến tạo ra những tác phẩm này hoặc tư vấn cho những người xây dựng nó. Pumu Punku được tạo thành từ đá granite và diorite, với độ cứng chỉ thua kim cương. Loại đá này rất khó cắt và cực kỳ nặng. Một trong những tảng đá ở đó nặng tới 800 tấn!

2. Ngoài hành tinh và Đức Quốc Xã

Người Đức đã phát triển tên lửa hành trình đầu tiên, các máy bay ném bom buzz V1 và V2 - tên lửa đạn đạo đầu tiên.
Xâm lược những đế chế có sức mạnh gần như bất khả chiến bại, sở hữu những vũ khí siêu mạnh đến mức khó tin, Đức sở hữu quân đội công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới trong chiến tranh thế giới thứ hai. Các loại vũ khí như máy bay phản lực, máy bay ném bom chính xác và tên lửa điều khiển, tất cả đều được thiết kế để đế chế Đức tung hoành khắp châu Âu. Người Đức đã phát triển tên lửa hành trình đầu tiên, các máy bay ném bom buzz V1 và V2 - tên lửa đạn đạo đầu tiên.
Các nhà khoa học Đức khiến cả thế giới phải ghen tị, nhưng những gì làm cho họ quá nổi bật như vậy? Có phải họ chỉ đơn giản là thông minh hơn những người khác? Các nhà khoa học Đức không coi các bản văn cổ là những chuyện hoang đường huyền thoại, mà là nguồn gốc của sự kiện lịch sử và khoa học. Đức Quốc xã có những học giả nghiên cứu về phương Đông tốt nhất trên thế giới. Họ dịch các bản văn cổ như Hindu tiếng Phạn sang tiếng Đức.

1. Hoa của cuộc sống

Tất cả mọi thứ mà khoa học hiện đại biết về các yếu tố và thực tế đều liên quan đến các khối đa diện đối xứng – xuất phát từ mô hình hoa của cuộc sống.
Hoa của cuộc sống (Flower of life) được biết đến từ thời cổ đại, thể hiện trong đền thờ Osiris, Romania, Israel, Trung Quốc và nhiều nơi khác. Tất cả mọi thứ trong vũ trụ đều có cấu trúc hình học, như con người, cây cối, động vật, các hành tinh, hệ thống năng lượng mặt trời, các ngôi sao…Tất cả mọi thứ mà khoa học hiện đại biết về các yếu tố và thực tế đều liên quan đến các khối đa diện đối xứng – xuất phát từ mô hình hoa của cuộc sống.
Cập nhật: 19/12/2015 Theo Listverse, Đất Việt

Tượng Vinca bí ẩn minh chứng việc người ngoài hành tinh từng thăm Trái Đất

Các nhà nghiên cứu tin rằng những bức tượng nhỏ Vinca bí ẩn này miêu tả sự kiện người ngoài hành tinh đến thăm con người cổ đại trong quá khứ.

văn minh Vinca, Serbia, người ngoài hành tinh, Belgrade,
Mặt nạ nhỏ, bằng đất nung, từ Predionica, Kosovo. Nền văn hóa Vinca-Plocnik, cuối thời kỳ đồ đá giữa. Có chiều cao 16 cm.
Các cuộc khai quật ở các vùng lân cận của Belgrade đã tìm thấy hơn 2.000 bức tượng nhỏ bí ẩn.
Đó là các bức tượng nhỏ với nhiều phong cách như hình động vật hoặc động vật được nhân cách hóa. Đây đều là đặc điểm nổi bật của nền văn hóa Vinča, còn được gọi là văn hóa Turdaș hay Turdaș-Vinča.
Bí ẩn của những bức tượng nhỏ Vinca
Theo nhiều nhà nghiên cứu, văn hóa cổ đại Vinca (Vinča) mô tả những vị khách ngoài hành tinh, những vị thần đến từ bầu trời đã cung cấp cho con người những thứ cần thiết để thúc đẩy sự tiến bộ của nền văn minh và công nghệ.
Có rất nhiều suy đoán về sự tồn tại của người ngoài hành tinh và sự tương tác giữa họ với các nền văn minh cổ xưa trên Trái Đất. Bằng chứng về những câu chuyện như vậy có thể tìm thấy khắp nơi trên địa cầu của chúng ta. Mỗi lục địa đều có những bằng chứng ghi lại trong các văn bản, di tích và những hiện vật, điều này nói lên rằng người ngoài hành tinh có tồn tại và họ đã tiếp xúc với chúng ta.
Trong rất nhiều miêu tả cổ xưa, chúng ta thấy những sinh vật có đầu hình bầu dục, đôi mắt hình quả hạnh khổng lồ với con ngươi đen tuyền, mũi hẹp và đôi môi mỏng, một số thậm chí không có môi. Ở một số hình tượng, cái đầu có một hình dạng đặt biệt, lớn hơn so với phần còn lại của cơ thể. Màu sắc của những sinh vật này thay đổi từ màu xám ánh xanh đến nâu nhạt.
Các nhà khoa học theo quan điểm duy lý và duy vật cho rằng, hình thức miêu tả những sinh vật trên xuất phát từ các ảo giác gây ra do uống rượu hay dùng ma túy, hoặc trạng thái đồng bóng kỳ dị vô ý thức, hay ảo giác sinh ra do một chấn thương não nhất định. Kỳ lạ thay, những miêu tả này đã tồn tại trong quá khứ xa xôi, khoảng 7.000 TCN, ở một số nước châu Âu bao gồm khu vực Balkan, Nam Tư cũ và Bắc Hy Lạp.
Bản đồ cho thấy phạm vi của văn hóa Vinca trong Đông Nam châu Âu. (Ảnh Wikipedia)
Một lượng lớn chứng cớ và nhiều phát hiện khảo cổ học đã được chứng minh tính xác thực trong việc xuất hiện người ngoài hành tinh. Trong đó, văn minh Vinca lưu trữ khá nhiều di vật chứa đựng thông tin rõ ràng. Trong khu vực bán kính 14km quanh Belgrade, Serbia, các nhà khảo cổ đã tìm thấy hơn 2.000 bức tượng nhỏ bí ẩn, số lượng lớn nhất từng được phát hiện trong khu vực này.
Ghép các mảnh ghép lại với nhau, các nhà khảo cổ có thể xác minh rằng, cách đây vài thế kỷ, trước thời điểm nổi lên của nền văn minh sông Euphrates và sông Nile, các nhóm người định cư ở khu vực này đã nhận được sự hỗ trợ giúp họ trở thành một xã hội văn minh, phát triển ngôn ngữ với bảng chữ cái và hệ thống chữ viết đường vạch. Theo các nhà nghiên cứu, đây là một sự bất thường trong khảo cổ học.
Nhiều nhà khảo cổ học nghiên cứu nền văn minh bí ẩn này đã không đưa ra được một lời giải thích thuyết phục cho việc “phát triển đột biến” của nền văn minh Vinca tại khu vực này trong thời đại của những nền văn minh thời kỳ đồ đá mới, khoảng thời gian không có một công trình cự thạch nào được dựng nên.
văn minh Vinca, Serbia, người ngoài hành tinh, Belgrade,
Điều đáng ngạc nhiên nhất là rất nhiều bức tranh gốm tự nhiên và hiện vật, được khắc chữ, với những bức tượng nhỏ bằng gốm và đá mô tả con người và động vật, chủ yếu là chủng người kỳ lạ có các đặc điểm hoàn toàn phù hợp với sự mô tả ngày nay về người ngoài hành tinh, như chủng người Grey được cho là đã viếng thăm Trái Đất trong quá khứ và thậm chí cả hôm nay. Những bức tượng từ nền văn hóa Vinca là nguyên bản chính duy nhất và độc đáo, không giống với một loại hình nghệ thuật nào thuộc các nền văn hóa khác ở khu vực Lưỡng Hà và châu Mỹ. Câu hỏi được nhiều người hỏi là, tại sao?
Mặc dù văn hóa Vinca đã tiếp xúc với các nền văn hóa lân cận khác, nghệ thuật điêu khắc của Vinca vẫn rất khác biệt so với các nền văn hóa trong khu vực.
Các đặc điểm đặc biệt nhất của các bức tượng nhỏ bí ẩn này là những khuôn mặt hình tam giác, hình quả hạnh mắt to, và hầu hết không có miệng, trông có vẻ kỳ lạ giống như loài châu chấu. Một trong số những bức tượng bí ẩn miêu tả hình ảnh nửa người nửa bò sát.
Chúng được xem như một vị thần giám hộ, có tốt có xấu. Hiện các nhà khoa học chưa giải thích được việc nhân cách hóa các hình tượng động vật này.
văn minh Vinca, Serbia, người ngoài hành tinh, Belgrade,
Sự miêu tả huyền bí của nền văn hóa Vinca về người ngoài hành tinh?
Vậy phải chăng nền văn hóa Vinca là bằng chứng chứng minh sự tiếp xúc của người xưa với người ngoài hành tinh từ thời tiền sử, tức khoảng 9000 trước? Theo các nhà nghiên cứu, nguồn gốc của những hình tượng kỳ lạ này không chỉ dựa vào sự xuất hiện của các bức tượng mà còn đi kèm với sự xuất hiện của chữ viết kẻ vạch với hệ thống âm tiết và ngôn ngữ, loại hình thức đáng lẽ ra chỉ xuất hiện sau hàng nghìn năm nữa ở một nền văn minh tiên tiến khác của Địa Trung Hải.
Như đã nói trên, hệ thống chữ viết này xuất hiện theo cách “bất ngờ” trong quá trình tiến hóa. Đó là một thực tế phá vỡ tất cả hệ thống cấu trúc tri thức trước đó, phá vỡ nền tảng hiểu biết do các học giả thiết lập trước đây về một trong những dấu hiệu của nền văn minh cổ đại là hệ thống chữ viết. Có thể bước đột phá về công nghệ và văn hóa này hoàn toàn không phải là điều ngẫu nhiên.
văn minh Vinca, Serbia, người ngoài hành tinh, Belgrade,
Các nhà nghiên cứu tin rằng chúng ta đang đối mặt với một trong những bằng chứng cổ xưa nhất về việc con người từng tiếp xúc với những chủng người ngoài Trái Đất đến từ hành tinh khác hay không gian khác.
Chúng ta đã nhìn thấy sự mô tả của một chủng người mà không hề giống bất kỳ dân tộc nào và loài vượn người nào được biết đến. Điều này đã dẫn đến kết luận rằng sự mô tả này có thể dành cho mọi thứ nhưng không phải con người.
Những văn bản phương Đông cổ đại và học thuyết cổ xưa có nói về những sinh mệnh cao cấp tham gia vào sự hình thành nền văn minh chúng ta ngày nay. Sự mô tả và các văn bản nói về những sinh mệnh được tìm thấy trên khắp các nền văn hóa trên toàn cầu, trong mọi góc ngách của thế giới, nhưng vì một số lý do, chúng ta dường như chỉ nhìn lướt qua những mô tả này.
Thanh Phong, dịch từ Ancient Code

Những địa danh huyền bí nhất hành tinh
1. Nabta – công trình thiên văn cổ nhất hành tinh

Nabta là một công trình thiên văn học được xây dựng bằng đá cổ xưa nhất hành tinh.

Nằm trong sa mạc Sahara, Ai Cập, nó ra đời khoảng 1000 năm trước niên đại của điạ danh Stonehege, một công trình thiên văn học cổ xưa nổi tiếng của Anh. Nabta được xây dựng bởi một vòng tròn gồm các tảng đá tại nơi vốn là một hồ nước đã khô cạn từ rất lâu. Các nhà khoa học cho rằng , công trình này có khoảng 6000 năm trước và được dựng lên bởi các tảng đá được vận chuyển từ địa điểm cách đó khoảng 1km. Những tảng đá chỉ là một phần còn lại của công trình này được bảo quản đến ngày nay.


Mặc dù hiện tại nơi này là một sa mạc hoàn toàn khô cằn, nhưng không phải như vậy. Trong quá khứ, nơi đây từng là một khu vực ẩm ướt với lượng mưa lên đến 500 mm/một năm, đó là vào kỷ băng hà cuối cùng khoảng 70.000 đến 130.000 năm trước. Thời xa xưa đó, khu vực này là một thảo nguyên nơi sinh sống của các loài động vật nay đã tuyệt chủng như trâu cổ đại, hươu cao cổ lớn và các loài linh dương khác nhau. Đến thế kỷ thứ 10 trước công nguyên, khu vực Bubian bắt đầu nhận được lượng mưa nhiều hơn và biến nó thành một hồ nước. Con người đã sớm đến sinh sống tại đây để tận dụng nguồn nước sẳn có vào khoảng thế kỷ thứ 10 đến thứ 8 trước công nguyên.

Nabta

2. Teotihuacán – Thành phố của những kim tự tháp bí ẩn

Teotihuacán, từng là một thành phố thịnh vượng, là trung tâm của các nghi lễ mà người Aztec thường tiến hành vào nhiều thế kỷ trước đây. Rất có thể vào thời đỉnh cao, nơi đây được xem là thành phố cổ lớn nhất Mexico, và lớn thứ sáu trên toàn thế giới vào những năm 600 sau công nguyên. Tiếc thay, nó trở nên hoang tàn vào năm 750 với những nguyên nhân chưa được biết rõ.

Thời hoàng kim của Teotihuacán là vào năm 500-600 sau công nguyên, lúc bấy giờ nơi đây là nơi sinh sống của hơn 200,000 người trên diện tích 8 dặm vuông, lớn hơn bất kỳ thành phố nào ở Châu Âu cùng kỳ. Nền văn minh Aztec cùng thời với triều đại La Mã cổ đại, nhưng nó tồn tại dài hơn 500 năm.

Mặc dù nơi đây đã cuốn hút không biết bao nhiêu nhà khoa học và khảo cố học hàng thế kỷ qua, nhưng vẫn còn rất nhiều bí ẩn mà chúng ta không thể giải thích được. Nền văn minh chỉ còn lại một đống đổ nát, không có dấu vết về hệ thống chữ viết và rất ít thông tin về cư dân thành phố, những người xây dựng thành công ban đầu là Toltecs sau đó là người Aztec.

Người Aztec không sống trong thành phố, họ đặt tên cho trung tâm của nơi này là “Nơi của các vị thần”, và họ tin rằng đây cũng là nơi thế giới được tạo ra. Nơi thiêng liêng nhất trung tâm là ngọn kim tự tháp cao 210m rộng 650m2 . Tại đỉnh có một ngôi đền bằng gỗ, nơi có thể quan sát toàn cảnh thành phố Teotihuacán. Khác với Ai Cập, kim tự tháp ở đây được xây dựng theo từng bậc, và sử dụng những tảng đá nhỏ hơn. Người ta tin rằng vào thời đỉnh cao, nó được trát vữa và sơn màu đỏ tươi bên ngoài.

Mica cách điện bên trong kim tự tháp

Một số cấu trúc của kim tự tháp có chứa một lớp mica rộng và dày, nó phải được mang đến từ Brazil cách đó 2000 dặm, các lớp mica này rất dễ vỡ, với kích thước lớn và khoảng cách xa như vậy, không hiểu vì sao nó vẫn được chuyển đến đây còn nguyên vẹn. Lạ lùng hơn nữa, là nó dùng để lót bên trong kim tự tháp, không nhìn thấy từ bên ngoài. Tính chất của vật liệu này là dùng cách điện và tĩnh điện, câu hỏi hóc búa ở đây là người Aztec dùng nó với mục đích gì. Cho đến ngày nay vẫn chưa ai giải thích được.

Vị trí kim tự tháp và mối liên quan đến mặt trăng và mặt trời

Thành phố Teotihuacán nằm trên trục nghiêng 15º5 so với hướng Đông Bắc – Tây Nam. Trục lộ chính có tên “Con đường Tử thần” chạy thẳng theo trục nghiêng này. Kim tự tháp Mặt trời nằm theo hướng 15º5 Tây Bắc, đó cũng nơi mặt trời lặn vào tháng ngày 13 tháng Tám.

Kim tự tháp Mặt trăng nằm cuối “Con đường Tử thần”, khi nối đỉnh hai kim tự tháp Mặt trăng và Mặt trời sẽ được một đường thẳng song song với đường kinh tuyến gốc. Các nhà khoa học cho rằng điều sẽ giúp các thầy tế Aztec điều chỉnh giờ chính xác vào đúng giữa trưa và nữa đêm.

Kim tự tháp mặt trăng bên trái, và kim tự tháp Mặt trời chính giữa ảnh

Quảng trường chính (màu vàng), Kim tự tháp Mặt trời (Màu xanh lơ), Kim tự tháp Mặt trăng (Màu xanh đậm)

Bản vẽ sơ đồ vị trí cho thấy đường thẳng nối đỉnh hai kim tự tháp song song với kinh tuyến, và mặt trước Kim tự tháp Mặt trời quay về hướng mặt trời lặn vào ngày 13 tháng Tám

Còn rất nhiều điều khác liên quan giữa thiên văn và cấu trúc của các kim tự tháp mà các bạn có thể tìm đọc trong cuốn sách “Cycles of the Sun, Mysteries of the Moon: The Calendar in Mesoamerican Civilization” của Tiến sĩ Vincent H. Malmström xuất bản năm 1997.

So sánh với kim tự tháp Ai Cập, dường như cả hai có cùng diện tích đáy, nhưng Kim tự tháp Mặt trời chỉ bằng nữa chiều cao của kim tự tháp Ai Cập

Góc chụp từ quảng trường trước Kim tự tháp Mặt trăng, bên trái là Kim tự tháp Mặt trời, và con đường Tử thần trước mặt

Kim tự tháp Mặt trăng

Kim tự tháp Mặt trời to hơn kim tự tháp Mặt trăng

3. Cây cầu tử thần, nơi những con chó đều muốn tự sát

Cầu Overtun là một cây cầu có chân hình cổng vòm gần Milton, Dumbarton, thuộc Scotland được xây dựng vào năm 1859. Thoạt nhìn, nó có hình dáng không có điểm gì nổi bật so với kiến trúc thời bấy giờ, thế nhưng điều kỳ lạ nhất của cây cầu này ở chổ bất cứ con chó nào đến đây đều muốn nhảy xuống vực và dĩ nhiên chẳng mấy con có cơ hội sống sót. Người ta thường gọi cây cầu này bằng cái tên “Cây cầu tự sát của chó”.

Overtun, cây cầu cổng tử thần của loài chó

Sự kiện đầu tiên liên quan đến biệt danh của cây cầu kỳ lạ này xảy ra vào năm 1950 hay 1960, khi các con chó thường là giống chó mũi dài như Collie, đột ngột lao ra khỏi cầu khi đi ngang qua đây và rơi xuống vực sâu 15 mét bên dưới. Đôi lúc có vài chú chó may mắn sống sót và hồi phục, nhưng kỳ lạ thay chúng lại nhảy xuống một lần nữa nếu được dẫn đi ngang qua cây cầu này.


Điều bí ẩn gì đã làm cho chúng phát cuồng như thế khi đi qua đây? Đặc biệt là lũ chó chỉ nhảy ra khỏi cầu ở cùng một địa điểm, đó là vị trí ở giữa hai lan can cuối cùng , bên phải của cây cầu. Tại sao vậy? có phải chúng không thích loại cầu bằng đá?

Một số người cho rằng cây cầu này đã bị ếm. Năm 1994, một người đàn ông đã quẳng chính đứa con trai ruột mình xuống cầu và cho rằng đứa bé là một phản đồ của Chúa. sau đó gã cũng muốn tự sát theo con trai mình. Có phải cây cầu là nguyên nhân của sự kiện bi thảm này?

Một số giả thuyết còn ly kỳ rùng rợn hơn, họ cho rằng cây cầu này chính là nơi gần nhất với cổng địa ngục, là địa điểm giao nhau của trần gian và cõi chết và loài chó là động vật cực kỳ nhạy cảm với những huyền bí siêu nhiên, có lẽ chúng nhìn thấy điều đó và sợ hãi nên đã phát cuồng. Một nhà tâm linh đã cố kiểm tra điều này cũng bằng cách dắt một con chó đi qua cầu, bà đã không linh cảm thấy điều gì bất thường ngoài việc đúng như lời đồn đãi, con chó luôn giằng dây xích để rướn về phía bên phải của cây cầu.

Một lời giải thích có lẽ hợp lý hơn cả, đó là người ta cho rằng lũ chồn thường trốn trong các bụi cây dưới chân cầu. Các chuyên gia về động vật và thực vật cho rằng những con chó qua phấn khích vì cái mùi quá đặc biệt của lũ chồn vizon nên đã không nhận ra chúng đang ở trên cầu nên đã chồm qua lan can và rơi xuống dưới.


Mặc dù vậy, lời giải thích trên vẫn không làm thỏa mãn tất cả mọi người, các cuộc tranh luận vẫn tiếp diễn cho đến ngày nay. Nếu bạn có dịp đi qua cây cầu này cùng với chú chó cưng của mình, chắc chắn cư dân địa phương sẽ nhắc nhở bạn nên buộc chúng vào xích để dắt và luôn phải giữ nó đi bên trái cầu.

4. Thành phố bị mất tích hay đập nước của người ngoài hành tinh tại thềm lục địa Yucatan?

Đã từ lâu các nhà khoa học đã biết đến những kiến trúc bí hiểm nằm dọc thềm lục địa Yucatan, gần bờ biển Cuba. Người ta cho rằng đây là thành phố lớn nhất của nên văn minh cổ đại Châu Mỹ. Một số ý kiến khác cho rằng nó chính là thành phố Atlantis huyền thoại chỉ còn trong bút tích của văn tự cổ.

Năm 2000, một khu vực kiến trúc trải dài dưới nước được cho rằng đó là tàn tích của một thành phố cổ ngoài khơi bờ biển Cuba dựa theo các thông số chi tiết của kỹ sư Canada, gốc Liên Xô Paulina Zelitsky với sự giúp đỡ của viện truyền thông kỹ thuật số tiên tiến Bristish – Columbia. Nhóm Zelitsky được chính Fidel Castro thuê để tìm kiếm kho báu chìm đắm tại vùng biển này với giá trị lên đến 3 nghìn tỷ USD.

Thế nhưng, những gì nhóm Zelitsky phát hiện là một tàn tích kiến trúc rộng lớn bằng đá granite của một nền văn minh cổ đại chưa từng được biết đến, không chỉ có ở đây, tại vùng biển miền Trung Mexico nơi tiếp giáp với Cuba, nơi cũng có tàn tích tương tự bao gồm cả kiến trúc bằng đá vôi. Các nhà khoa học cho rằng nền văn minh này đã kết thúc vào kỷ băng hà cuối cùng, khi nước biển dâng lên và dìm nó xuống mặt nước biển. Một giả thuyết khác cho rằng, có thể một vụ phun trào núi lửa khủng khiếp hoặc một trận động đất kinh hoàng đã xóa sổ nền văn minh này.

Tàn tích của thành phố bị mất tích. Ở trên Cuba và dưới Cuba gần miền trung Mexico

Cách đó không xa là vị trí tam giác tử thần Bermuda huyền thoại

Tàn tích dưới đại dương

Một nền văn minh vĩ đại hoàn toàn chôn vùi dưới đáy đại dương

Những tảng đá hoa cương khổng lồ được cắt rất gọn gàng

Sa bàn quét 3d cho thấy quy hoạch thành phố khá rõ ràng. Nhiều ý kiến cho rằng đây chính là thành phố Atlantis huyền thoại trong bút tích cổ đã từng mô tả.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét