Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 290

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nga phản ứng vụ chiến đấu cơ Su-24 áp sát tàu khu trục Mỹ

Sự Kiện : Thế giới 24h
Trái với cáo buộc của phía Mỹ cho rằng hành động của chiến đấu cơ Su-24 là "khiêu khích" và "nguy hiểm", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các máy bay của họ hoàn toàn tuân thủ mọi quy tắc về an toàn.
Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, tất cả các chuyến bay của Nga đều tuân thủ luật pháp quốc tế.
"Tất cả các chuyến bay của Không quân Nga hoàn toàn tuân thủ các luật lệ quốc tế về hoạt động an toàn ở không phận hay hải phận quốc tế", ông Igor Konashenkov nói.
Tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi quân đội Mỹ và Nhà Trắng xác nhận việc máy bay Su-24 và trực thăng Ka-27 của Nga liên tục áp sát tàu khu trục USS Donald Cook ở biển Baltic hôm 11/4 và 12/4.
Hình ảnh Nga phản ứng vụ chiến đấu cơ Su-24 áp sát tàu khu trục Mỹ số 1

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: TASS

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga được cho là đã lượn khoảng 20 lần gần tàu Donald Cook, tiếp cận ở cự ly trong vòng 1.000m, ở độ cao khoảng 30m. Trực thăng Ka-27 Helix của Nga cũng ít nhất 7 lần lượn qua tàu khu trục Mỹ để chụp hình.
"Vụ việc này hoàn toàn không đúng với các tiêu chuẩn chuyên nghiệp của quân đội hoạt động gần nhau trong vùng biển và vùng trời quốc tế", phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói.
"Đây rõ ràng là hành động khiêu khích, nhưng không tới mức có thể coi là mối đe dọa", một chỉ huy hải quân nghỉ hưu của Mỹ nhận định.
Chỉ huy tàu Hải quân Mỹ Rick Hoffman nói với Navy Times rằng, Mỹ đang không trong tình trạng chiến tranh với Nga.
"Nếu bạn nhận biết rõ máy bay và thấy rằng nó không mang theo vũ khí, cũng như không phát hiện sóng điện tử để có thể nghi ngờ máy bay có mang theo tên lửa, thì chẳng thể làm gì. Bạn không thể tiêu diệt một ai đó chỉ vì họ quấy rối bạn".
Vị chỉ huy này nói thêm, hành động của máy bay Nga có thể vi phạm thỏa thuận năm 1972 giữa Nga và Mỹ về tránh đối đầu trên biển. Tuy nhiên, theo ông, động thái của máy bay Nga có thể chỉ đơn giản là "phô diễn".
Lê Huyền (tổng hợp)
Nguồn : Người đưa tin

Nguyễn Ánh 9 và ước mơ dang dở được chết bên cây đàn piano

VOV.VN - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã mong được chết bên cây đàn piano ngay trên sân khấu. Chỉ tiếc rằng, ước mơ mà ông tự cho rằng kỳ lạ ấy lại trở nên dang dở…

Trong một cuộc phỏng vấn trước khi chuẩn bị tổ chức liveshow “Kỷ niệm” cách đây gần 1 năm, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã tâm sự rằng: “Tôi có một ước mơ kỳ lạ được chết bên cây đàn piano ngay trên sân khấu”… Khi sức khỏe đã suy yếu, ông vẫn mong muốn được đàn piano, tham gia đêm nhạc “Vàng son một thuở” vào ngày 24/4 sắp tới. Chỉ tiếc rằng, ước mơ của ông lại trở nên dang dở khi trưa 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trút hơi thở cuối cùng tại TP.HCM.
Âm nhạc mang đến niềm vui, nỗi buồn và cả tình yêu
Nguyễn Ánh 9 (tên thật là Nguyễn Đình Ánh) sinh ra tại Phan Rang, nhưng lớn lên và học tại Nha Trang, sau đó là Đà Lạt. Thuở nhỏ, ông đã tự học hỏi và chơi dương cầm từ những đĩa nhạc cổ điển đi mượn được của bạn bè. Niềm yêu thích âm nhạc ấy cứ lớn dần trong ông, cho đến khi 18 tuổi, Nguyễn Ánh 9 phải đứng trước sự lựa chọn giữa gia đình và âm nhạc.
Cha mẹ muốn ông làm kỹ sư, làm giáo viên chứ không phải một nhạc sĩ. Nguyễn Ánh 9 còn nhớ cha đã từng mắng mình rằng: “Muốn ôm cây đàn thì đi ra đường”. Và ông đã lựa chọn con đường thứ hai đầy gian khổ.
nguyen anh 9 va uoc mo dang do duoc chet ben cay dan piano hinh 0
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Không nhà không cửa, không nghề nghiệp ổn định, mỗi ngày làm nhạc công piano ở phòng trà từ 3h chiều đến 4h sáng hôm sau để mưu sinh… Chuỗi ngày khó khăn, đến ăn còn chả đủ, cả ngày chỉ quanh quẩn thuốc lá rồi lại café đã phần nào hủy hoại sức khỏe của ông nhưng Nguyễn Ánh 9 vẫn thấy vui vì được sống với đam mê.
Thế rồi, âm nhạc đã giúp ông gặp và yêu một cô gái. Ông từng kể, ngày ấy gia đình cô gái không đồng ý cho cô yêu một chàng nhạc sĩ nghèo. Ngăn cản không được, cha mẹ cô giấu hết thư từ qua lại, cấm con gái không được gặp ông. Sau đó, cô gái bị bố mẹ đưa ra nước ngoài. Mối tình đầu tiên không thành ấy đã đè nặng lên tâm trí ông, khiến cho những sáng tác của ông đều mang theo sự tiếc nuối, những nỗi buồn, đau khổ vì chia ly…
Thế rồi, may mắn đã mỉm cười với Nguyễn Ánh 9 khi ông gặp được người phụ nữ của cuộc đời mình. Cô gái ấy như tia sáng, sưởi ấm tháng ngày và tâm hồn của ông. Vợ ông – bà Ngọc Hân là một nghệ sĩ nhảy thiết hài (tap dance) xinh đẹp. Lúc đó, ông là nghệ sĩ dương cầm trong ban nhạc, họ cùng làm trong một vũ trường. Ông cười mà nói rằng: “Cô ấy nhảy, tôi đệm đàn, quá hợp còn gì!”. Họ kết hôn rồi có với nhau hai người con trai là nhạc sĩ Nguyễn Quang và Nguyễn Đình Quang Anh - cả hai đều theo con đường âm nhạc.
nguyen anh 9 va uoc mo dang do duoc chet ben cay dan piano hinh 1
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và vợ
Nguyễn Ánh 9 luôn nghĩ rằng, âm nhạc đã cho ông rất nhiều thứ, cả niềm vui, nỗi buồn và cả tình yêu. Mỗi khi nhắc đến người vợ và gia đình của mình, Nguyễn Ánh 9 luôn có một nụ cười thật thỏa mãn. Cuộc sống của vợ chồng ông thật êm đềm, không có nhiều sóng gió. Bà là người luôn hiểu, thông cảm và ủng hộ cho công việc cũng như mọi quyết định của ông. Bà lặng lẽ chăm lo con cái, chăm lo cho sức khỏe để ông có thể đi diễn, có thể chuyên tâm với âm nhạc của mình.
Nhạc sĩ từng nói rằng: “Tôi biết ơn vợ tôi nhiều hơn nhiều nữa, bà đã hy sinh tất cả cho tôi và gia đình. Khi tôi viết ca khúc “Lặng lẽ tiếng dương cầm”, có câu: “lặng lẽ một tiếng đàn trong đêm, một nỗi buồn trong đêm, 1 tình yêu tôi đã quên”. Vợ tôi nói anh à, anh nói tình yêu đã quên nhưng anh không quên đâu, mà anh phải viết là “đâu dễ quên”…”.
Gia sản để lại cho đời là những tình khúc buồn
Trong suốt cuộc đời của mình, Nguyễn Ánh 9 đã từng sáng tác rất nhiều bản tình ca bất hủ như “Ai đưa em về”, “Tình khúc chiều mưa”, “Mùa Thu cánh nâu”, “Lời cuối cho em”… Mỗi khi nhắm mắt lại, lắng nghe từng ca khúc, Nguyễn Ánh 9 có thể tường tận nhớ lại từng kỷ niệm, từng khoảnh khắc, từng cảm xúc khi viết nên ca khúc ấy.
Đó có thể là “Cô đơn” mà ông mất đến 5 năm để thai nghén, đó là “Buồn ơi chào mi” khi ông tự dặn lòng phải quên đi mối tình đầu, hay đó là “Không” khi ông tự trăn trở với những cảm xúc, đau đáu nhớ thương một bóng hình… Âm nhạc của Nguyễn Ánh 9 luôn mang cho người nghe một sự khắc khoải, phảng phất nỗi buồn và cô đơn. Ông từng nói rằng: “Nỗi buồn và nỗi cô đơn, có khi hiện hữu, có khi lại vô hình, nhưng nó luôn tồn tại. Khi tôi không thể nói ra để khiến mọi người buồn, tôi bèn đem nó vào trong âm nhạc”.
nguyen anh 9 va uoc mo dang do duoc chet ben cay dan piano hinh 2
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trên sân khấu liveshow "Kỷ niệm"
Cũng bởi, những sáng tác của ông thường được viết bằng một trái tim đơn thuần và nhẹ nhàng. Sự trăn trở, buồn thương trong những bài hát chẳng phải của riêng ông mà nó là sự đồng cảm của nhiều người. Rất nhiều người từng hỏi ông rằng, vì sao ông có cuộc sống hạnh phúc mà các bài hát lại buồn như vậy? Ông từng hóm hỉnh trả lời rằng, mỗi nhà văn thì có một câu chuyện, tôi có sự tưởng tượng và viết nhạc bằng trái tim.
Nhưng dù “thương vay khóc mướn” cho đời thì nhạc sĩ vẫn luôn có cái tâm. Ông kể: “Mình sáng tác một bài hát có thể xoa dịu nỗi đau của người khác. Người nghệ sĩ và người thưởng thức phải có sự đồng điệu trong tâm hồn. Gia sản của tôi để lại chính là những bản tình ca buồn nhưng không tăm tối, bi lụy”.
Trong những năm cuối đời, sức khỏe của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 suy sụp nhanh vì bệnh nghẹt mũi mãn tính, đến thở cũng khó khăn chứ đừng nói đến việc đi lại nhiều. Lần cuối cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đứng trên sân khấu là liveshow “Kỷ niệm” diễn ra vào tháng 5/2015. Dù sức khỏe không tốt nhưng ông vẫn trụ vững bên cây đàn piano, vẫn rơi nước mắt trước tình cảm và sự yêu mến của khán giả. Ở thời điểm đó, người nhạc sĩ già đã linh cảm, đây sẽ là liveshow cuối cùng của cuộc đời mình…


Tháng 3 vừa qua, nhạc sĩ lại nhập viện vì viêm phổi và suy tim. Tỉnh lại từ cơn hôn mê, ông vẫn nắm tay người vợ của mình và lẳng lặng nghe nhạc. Trưa 14/4, nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng. Trước khi qua đời, ông đã dự định có mặt tại Hà Nội trong đêm Gala “Vàng son một thuở” vào ngày 24/4./.
Thanh Thanh/VOV.VN

Nhiều năm "long đong" sau khi bị FPT bán đi, Tháp Láng Hạ cuối cùng đã trở thành trụ sở của VPBank

Nhiều năm "long đong" sau khi bị FPT bán đi, Tháp Láng Hạ cuối cùng đã trở thành trụ sở của VPBank
Bản thiết kế sơ bộ tòa nhà 89 Láng Hạ.

Sau nhiều năm bất động, dự án “đất vàng” 89 Láng Hạ cuối cùng cũng được hoàn tất và ông chủ thực sự khu đất này đã chính thức lên tiếng.

    Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra mới đây của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ngân hàng cho biết sẽ chuyển về trụ sở mới trong năm 2016.
    Theo thông tin từ VPBank, do số lượng nhân sự tăng, trụ sở chính tại 72 Trần Hưng Đạo không còn đủ diện tích, các đơn vị Hội sở đang phải bố trí phân tán tại nhiều tòa nhà nên ảnh hưởng quá trình tác nghiệp của các đơn vị. Do đó, việc quy hoạch các đơn vị Hội sở từ tòa nhà Thủ đô - 72 Trần Hưng Đạo và các tòa nhà khác về tập trung tại một địa điểm là vô cùng cần thiết.
    Hiện nay, VPBank đã ký hợp đồng chính thức với công ty Tháp Láng Hạ để thuê mặt bằng dài hạn tại 89 Láng Hạ. Mặt bằng này có 29 tầng (bao gồm 1 tầng mái) với diện tích sử dụng khoảng 13.775 m2, đáp ứng được nhu cầu về bố trí chỗ ngồi cho cán bộ công nhân viên tại Hội sở của VPBank hiện tại cũng như định hướng phát triển tăng trưởng về nguồn lực của VPBank từ năm 2015 đến năm 2010.
    Tòa nhà có vị trí đắc địa, ngay ngã tư Thái Hà – Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng tuy nhiên khu đất vàng đầy thăng trầm này đã từng “đắp chiếu” nhiều năm nay, kèm theo đó, những đồn đoán về việc chuyển nhượng, đổi chủ.
    Trước đó, khu đất 89 Láng Hạ được CTCP Tập đoàn FPT (FPT) thuê trong thời hạn 50 năm với mục đích ban đầu là xây dựng trụ sở mới của FPT.
    Cuối năm 2009, FPT phát tín hiệu khởi động dự án tòa tháp thông qua việc Công ty TNHH Bất động sản FPT (FPT Land) - một công ty con của FPT và Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Meinhardt (MVN) ký kết hợp đồng tư vấn quản lý dự án phát triển Tòa nhà văn phòng FPT tại 89 Láng Hạ, Hà Nội.
    Tuy nhiên, việc thực hiện dự án không được "thuận buồm xuôi gió". Phải đến những ngày cuối tháng 3/2014, dự án hai mặt tiền Láng Hạ - Thái Hà mới lại thấy thi công trở lại. Và sau đó là những lời đồn đoán về ông chủ mới của tòa nhà này là một ngân hàng. Đến nay, ông chủ của tòa nhà này là ai không còn phải bàn cãi. Theo nguồn tin của chúng tôi, dự kiến vào tháng 8 năm nay, VPbank sẽ chính thức chuyển về trụ sở mới.
    
Tháp Láng Hạ nằm ở vị trí đắc địa vào loại bậc nhất Hà Nội.
    Tháp Láng Hạ nằm ở vị trí đắc địa vào loại bậc nhất Hà Nội.
    Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về tòa nhà này mà chúng tôi đã ghi nhận được:
    
Công trình đang được gấp rút thi công.
    Công trình đang được gấp rút thi công.
    
Ông chủ mới chính thức lộ diện.
    Ông chủ mới chính thức lộ diện.
    
Tòa nhà nhìn từ hướng đi Láng Hạ - Giảng Võ.
    Tòa nhà nhìn từ hướng đi Láng Hạ - Giảng Võ.
    Kim Tiền
    Theo Trí thức trẻ

    Bên trong tòa nhà 130 tuổi làm trụ sở TAND TP.HCM

    Bên trong tòa nhà 130 tuổi làm trụ sở TAND TP.HCM
    Tòa nhà được một kiến trúc sư người Pháp tên Bourard thiết kế. Ban đầu tòa nhà được xây dựng theo hình chữ H với hai tầng nổi mỗi tầng cao 5,2m và 1 tầng hầm. Để mở rộng việc xét xử, năm 1961 hai dãy nhà ngang phía sau đã được xây dựng với lối kiến trúc hài hòa cùng công trình cũ.

    Được xây dựng năm 1881 và khánh thành năm 1885, TAND cùng với trụ sở UBND và trụ sở Bưu điện TP.HCM là những công trình kiến trúc điển hình nhất trong thời kỳ Pháp thuộc. Hiện công trình đang được trùng tu giai đoạn 1 với kinh phí khoảng 80 tỷ đồng.


    Tòa nhà được đánh giá là một công trình kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc La Mã, phương Tây và phương Đông.
    
Đây là có lẽ là một trong số rất ít những công trình được xây từ thời Pháp nhưng luôn giữ nguyên mục đích sử dụng ban đầu là xét xử dù trải qua nhiều chế độ.
    Đây là có lẽ là một trong số rất ít những công trình được xây từ thời Pháp nhưng luôn giữ nguyên mục đích sử dụng ban đầu là xét xử dù trải qua nhiều chế độ.
    
Một trong những khu vực kiến trúc quan trọng và đẹp nhất là sảnh chính tại tầng 2 (lầu 1) của tòa nhà.
    Một trong những khu vực kiến trúc quan trọng và đẹp nhất là sảnh chính tại tầng 2 (lầu 1) của tòa nhà.
    
Với diện tích hơn 100m2 nơi này nổi bật với những hàng cột lớn xung quanh tạo cảm giác uy nghi, vững chãi.
    Với diện tích hơn 100m2 nơi này nổi bật với những hàng cột lớn xung quanh tạo cảm giác uy nghi, vững chãi.
    
Trên trần đại sảnh được trang trí bằng những hoa văn tỉ mỉ, đẹp mắt.
    Trên trần đại sảnh được trang trí bằng những hoa văn tỉ mỉ, đẹp mắt.
    
Những bức phù điêu và tượng tượng trưng cho sự công bằng của luật pháp xuất hiện ở nhiều nơi trong tòa nhà.
    Những bức phù điêu và tượng tượng trưng cho sự công bằng của luật pháp xuất hiện ở nhiều nơi trong tòa nhà.
    
Chiếc cầu thang chính dẫn từ tầng trệt lên sảnh chính ở tầng 2, trong hơn 100 năm qua đã có hàng ngàn tử tù bước qua lối đi này.
    Chiếc cầu thang chính dẫn từ tầng trệt lên sảnh chính ở tầng 2, trong hơn 100 năm qua đã có hàng ngàn tử tù bước qua lối đi này.
    
Đứng gác nơi đầu cầu thang là hai vị thần, một cầm tấm khiên (thần Đoàn kết), một cầm thanh kiếm (thần Công lý) tượng trưng cho việc bảo vệ những giá trị luật pháp.
    Đứng "gác" nơi đầu cầu thang là hai vị thần, một cầm tấm khiên (thần Đoàn kết), một cầm thanh kiếm (thần Công lý) tượng trưng cho việc bảo vệ những giá trị luật pháp.
    
Những hành lang sâu hun hút và thiếu ánh sáng vào những ngày mưa gió khiến nhiều người cảm thấy lạnh gáy khi lần đầu đến đây.
    Những hành lang sâu hun hút và thiếu ánh sáng vào những ngày mưa gió khiến nhiều người cảm thấy "lạnh gáy" khi lần đầu đến đây.
    
Qua thời gian nhiều vị trí đã xuống cấp nghiêm trọng, trong ảnh là góc một trần áp mái bị hở cả sắt.
    Qua thời gian nhiều vị trí đã xuống cấp nghiêm trọng, trong ảnh là góc một trần áp mái bị hở cả sắt.
    Phần mái là nơi hư hỏng nặng nhất và đây cũng là hạng mục chính trong đợt tu sửa lần này.
    Những bức phù điêu phủ rêu mốc.
    Cảnh chủ tọa phiên tòa đang đọc bản án trong một phiên xử.
    Theo Nguyễn Cường
    Infonet

    Tăng nạc cho heo kiểu gì?

    Tăng nạc cho heo kiểu gì?
    Tới đây sẽ xử nặng hành vi dùng chất cấm nên người chăn nuôi phải chọn thức ăn gia súc có nguồn gốc rõ ràng - Ảnh: A Lộc

    Bất an thức ăn chăn nuôi trôi nổi. Nhu cầu nuôi heo nhiều nạc, ít mỡ, lớn nhanh là đòi hỏi của người chăn nuôi và người tiêu thụ, họ phải làm sao?

      Nhiều người chăn nuôi đang lo lắng việc các loại thức ăn chăn nuôi trên thị trường có bị trộn chất cấm hay không, bởi theo quy định từ ngày 1-7 tới, hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi sẽ bị phạt nặng.
      “Các công ty cần đưa ra những bằng chứng rõ ràng về 
quy trình sản xuất, về kết quả kiểm nghiệm nhằm chứng minh cho người tiêu dùng sản phẩm của họ an toàn 
để nông dân yên tâm sử dụng
      Ông Nguyễn Kim Đoán 
(phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai)
      Trong khi đó, các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi cũng đang chạy đua để tìm cách chứng minh sản phẩm của họ làm ra là an toàn, không có chất cấm để trấn an người chăn nuôi.
      Thận trọng với chất cấm
      Gần một tháng qua, bà Dương Thị Hoa (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã ngưng mua các loại nguyên liệu như bắp, đậu nành, premix (hỗn hợp dinh dưỡng, vitamin...) về tự trộn thức ăn cho heo.
      Thay vào đó, bà Hoa chuyển sang mua cám thành phẩm của một đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. “Mua cám chế biến sẵn có đắt hơn tự trộn hơn 1.000 đồng/kg nhưng yên tâm hơn. Bước đầu cứ tạm thời như thế còn sau này tính tiếp, vì tôi lo dùng nguyên liệu bên ngoài rất dễ dính chất cấm trộn lẫn” - bà Hoa nói.
      Theo bà Hoa, hồi đầu tháng 3-2016, một số hộ chăn nuôi ở huyện Vĩnh Cửu bị cơ quan thú y xử phạt vì phát hiện dư lượng chất cấm salbutamol trong nước tiểu heo. Các hộ chăn nuôi đều khẳng định họ không sử dụng chất cấm và cho rằng có thể do bị trộn lẫn trong nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ trước.
      Cũng như bà Hoa, nhiều người chăn nuôi khác tại Đồng Nai đang rất cảnh giác và thận trọng trong việc lựa chọn thức ăn chăn nuôi sau khi biết thông tin người sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo sẽ bị phạt tù (Luật hình sự sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1-7).
      Bởi theo họ, thức ăn chăn nuôi được bán từ nhiều nguồn, nhiều dạng, từ nguyên liệu thô về pha trộn đến các loại thành phẩm của hàng trăm thương hiệu, chưa kể hàng trăm loại hỗn hợp dinh dưỡng (premix) đang bán hiện nay.
      Ông Trần Quang Trung, chủ trại heo với tổng đàn lên đến 3.000 con ở Thống Nhất (Đồng Nai), cho rằng đơn vị nào cũng quảng cáo thức ăn của họ tốt, premix của họ chất lượng cao nhưng từng có đơn vị cho chất cấm vào để giúp heo tăng trọng nhanh mà người dân không biết.
      Do đó, từ lâu ông Trung đã nói không với các loại thức ăn và premix không rõ nguồn gốc. “Tôi chỉ chọn mua sản phẩm của các đơn vị có thương hiệu lâu đời, quy trình sản xuất đạt các tiêu chuẩn cao vì họ đã đầu tư lớn như vậy sẽ không dám làm bậy” - ông Trung chia sẻ.
      Trước lo lắng của người chăn nuôi, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về chính sách mới của Nhà nước trong việc xử phạt hành vi sử dụng chất cấm.
      Ông Nguyễn Kim Đoán, phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho hay hiệp hội đã khuyến cáo người dân dù dùng cám chế biến sẵn hay nguyên liệu tự trộn cũng phải cẩn trọng trong lựa chọn đầu vào từ những đơn vị có uy tín, có hóa đơn chứng từ rõ ràng để tự bảo vệ mình.
      “Giá heo đang ở mức cao còn giá cám lại rẻ hơn trước nên người nông dân cũng khắt khe hơn trong lựa chọn thức ăn chăn nuôi để có hiệu quả cao mà không rủi ro do dính chất cấm” - ông Đoán cho biết.
      
Với quy định mới về xử phạt hành vi đưa chất cấm vào chăn nuôi, người chăn nuôi sẽ phải thận trọng hơn trong lựa chọn nguồn thức ăn cho heo - Ảnh: Trần Mạnh
      Với quy định mới về xử phạt hành vi đưa chất cấm vào chăn nuôi, người chăn nuôi sẽ phải thận trọng hơn trong lựa chọn nguồn thức ăn cho heo - Ảnh: Trần Mạnh
      Nhà sản xuất cam kết bán cám sạch
      Để trấn an người tiêu dùng, một số đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi cũng đã chủ động cung cấp các bằng chứng và cam kết với người tiêu dùng sản phẩm của họ làm ra là sạch và không chứa chất cấm.
      Cuối tháng 3 vừa qua, ông Trần Minh Tiến, giám đốc kinh doanh của Công ty VH (Đồng Nai), đã chủ động đem mẫu thức ăn đi phân tích chất cấm để đưa cho các khách hàng.
      “Người chăn nuôi đang rất lo lắng trước thông tin chất tạo nạc nên chúng tôi phải chủ động chứng minh mình làm ăn đàng hoàng và bảo đảm về chất lượng” - ông Tiến chia sẻ.
      Tương tự, ông Lee Meng Hong, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Công ty cổ phần Dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế (ANCO) và Công ty cổ phần Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc (PROCONCO), cũng cho biết từ đầu tháng 4-2016, hai đơn vị này đã in tem cam kết “không chất cấm” lên bao bì cám bán ra cho người tiêu dùng như một sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm an toàn cho người chăn nuôi.
      Để có thể cam kết với nông dân như vậy, hai đơn vị này có một quy trình kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng cám từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra.
      Ông Lee Meng Hong giải thích để kiểm soát đầu vào, doanh nghiệp yêu cầu các đơn vị cung cấp nguyên liệu cam kết cung cấp nguyên liệu sạch, không chất cấm.
      Bên cạnh việc kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm như đăng ký, hai thương hiệu này còn lấy mẫu cám định kỳ hằng tháng để gửi đến các trung tâm kiểm nghiệm độc lập được Bộ NN&PTNT chỉ định nhằm theo dõi và kiểm tra hàm lượng các chất thuộc nhóm beta-agonist (salbutamol, ractopamine, clenbuterol).
      “Hàng trăm mẫu đã được thử nghiệm và 100% đều âm tính với các chất thuộc nhóm beta-agonist. Việc lấy mẫu cám và theo dõi chất lượng đã và sẽ tiếp tục được duy trì để đảm bảo tuyệt đối không có chất cấm trong cám” - ông Lee Meng Hong khẳng định.
      Giải pháp tăng nạc cho heo
      Theo TS Dương Nguyên Khang - giám đốc Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ (ĐH Nông lâm TP.HCM), nhu cầu nuôi heo nhiều nạc, ít mỡ, lớn nhanh là đòi hỏi của người chăn nuôi và người tiêu thụ.
      Do đó, cần đẩy mạnh phát triển các giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ nông dân nuôi heo cho chất lượng cao mà không cần dùng đến các loại chất cấm. Trong đó có việc cải thiện chất lượng con giống mà cách nhanh nhất là chọn nhập ngoại các giống heo siêu nạc để lai tạo ra những giống heo chất lượng cao phù hợp với điều kiện VN.
      Còn ông Lee Meng Hong cho rằng cho heo ăn đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các axit amin, vitamin và chất khoáng… sẽ giúp heo mau lớn và nhiều nạc.
      “Từ giữa năm 2015 ANCO và PROCONCO đã ra mắt dòng sản phẩm mới là cám có bổ sung hệ men tiêu hóa Bio-zeem nhằm giúp tiết kiệm đến 6% lượng thức ăn và heo xuất chuồng sớm, giúp người chăn nuôi sẽ có lời hơn” - ông Lee Meng Hong nói.
      Theo Trần Mạnh
      Tuổi Trẻ

      Vị hoàng tử 30 tuổi này đang muốn "lật ngược thế cờ" cho Saudi Arabia

      Vị hoàng tử 30 tuổi này đang muốn "lật ngược thế cờ" cho Saudi Arabia

      Có thể bạn chưa từng nghe đến cái tên này, nhưng Phó Vương Mohammed bin Salman – người đại diện cho thế hệ mới của hoàng tộc Saudi Arabia – đang có một tham vọng lớn lao: xây dựng một công ty có giá trị gấp 4 lần Apple.


        Bin Salman, con trai của vua Salman, đã gây bất ngờ khi được chọn làm Phó Vương. Với vẻ trẻ trung, thành thị và quan điểm khác xa truyền thống, vị hoàng tử này đối lập hoàn toàn với hình ảnh của một vị lãnh đạo Saudi mà phương Tây thường thấy. Bin Salman hiện là Chủ tịch Hội đồng dầu mỏ tối cao của Saudi Arabia – vị trí cao hơn cả Bộ trưởng dầu mỏ Ali al-Naimi, đồng thời cũng là người đứng đầu quân đội.
        Theo một quan chức Mỹ, Bin Salman đang thể hiện rõ ràng quyết tâm khẳng định bản thân với những gì được giao phó. Ngược lại, Thái tử kế vị Bin Nayef (56 tuổi) là người tỏ ra thận trọng và chắc chắn hơn.
        Bin Salman cũng nổi tiếng trong giới trẻ Saudi và nhận được nhiều sự ủng hộ thông qua cuộc chiến ở Yemen. Khoảng 70% dân số Saudi Arabia dưới 30 tuổi và tới 40% không có việc làm, theo số liệu từ Capital Markets.
        Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, giá dầu thô đã giảm mạnh 4% và Bin Salman chính là người góp phần tạo ra điều đó, bằng cách đưa ra những hoài nghi về khả năng nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới sẽ đồng ý “đóng băng sản lượng” tại cuộc họp ở Qatar vào ngày 17/4 tới. Vị hoàng tử khẳng định Saudi sẽ không tham gia vào thỏa thuận này nếu như không có sự góp mặt của Iran.
        Ý tưởng về đóng băng sản lượng nhận được sự hậu thuẫn của Nga và cả Saudi Arabia, thông qua Bộ trưởng Dầu mỏ Ali al-Naimi. Tuy nhiên, ý tưởng ấy vừa bị “dội một gáo nước lạnh” bởi chính hoàng tử khi mà Iran không hề có ý định đóng băng sản lượng vì nước này chỉ vừa mới quay trở lại thị trường sau lệnh cấm vận.
        Giá dầu ổn định trở lại là điều rất cần thiết với Saudi Arabia – quốc gia đang phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏ. Nhưng trong cuộc phỏng vấn kéo dài tới 5 giờ đồng hồ với Bloomberg, Bin Salman đã hé lộ phần nào lý do khiến anh tự tin dù giá dầu giảm. Đó chính là kế hoạch cải tổ nền kinh tế mà trọng tâm là cổ phần hóa tập đoàn dầu mỏ nhà nước Saudi Aramco, thu về 2.000 tỷ USD để đa dạng hóa nền kinh tế, loại bỏ sự phụ thuộc vào dầu mỏ.
        Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan tin vào viễn cảnh mà Bin Salman đã vẽ ra. Helima Croft, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại RBC Capital Markets, chia sẻ điều khiến ông lo lắng về Saudi Arabia là thiếu một chính sách nhất quán và mạch lạc. Có thể hoàng tử sẽ là người truyền đi thông điệp, có tầm nhìn sâu rộng và mọi người cũng đồng ý với kế hoạch này. Tuy nhiên, khi nhìn vào dự trữ ngoại hối sụt giảm mạnh để bù đắp lại lỗ hổng mà giá dầu tạo ra thì giá dầu vẫn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Saudi.
        Trong khi đó Bộ trưởng al Naimi lại nói rằng vẫn sẽ có thỏa thuận đóng băng sản lượng nếu Iran không tham gia. Hai người đang truyền đi những thông điệp trái ngược. Vì thế mà con đường cải tổ của Saudi và tham vọng của hoàng tử Bin Salman sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách ở phía trước để có thể trở thành sự thực.
        Thu Hương
        Theo Trí thức trẻ/CNBC

        'Cậu bé rừng xanh' - phim hè mãn nhãn và khốc liệt của Disney

        Bom tấn 175 triệu USD gây choáng ngợp về hình ảnh khi kể cuộc chiến tàn khốc chống lại bạo chúa sơn lâm để thống trị rừng sâu Ấn Độ của cậu bé 10 tuổi. 

        The Jungle Book là phiên bản người đóng, dựng lại tác phẩm hoạt hình kinh điển ra mắt năm 1967 của hãng Walt Disney. Cả hai phim trích từ phần đầu bộ truyện đồ sộ dành cho thiếu nhi - Sách rừng (1894) - của nhà văn giành giải Nobel Rudyard Kipling. Trong khi phim hoạt hình cũ hồn nhiên và đậm chất phim ca nhạc, phim mới mang phong cách bạo liệt của thể loại hành động.
        cau-be-rung-xanh-phim-he-man-nhan-va-khoc-liet-cua-disney
        Phim mới có màu sắc khốc liệt hơn tác phẩm hoạt hình cũ.
        Tác phẩm do đạo diễn Jon Favreau thực hiện có ngân sách 175 triệu USD và tỏ rõ tham vọng lôi cuốn người xem bằng hình ảnh của cha đẻ Iron Man. Từ đầu tới cuối, phim phô diễn hàng loạt khung hình gây choáng ngợp về thị giác. Bước vào phim, người xem lạc vào giữa khu rừng nguyên sơ với những cây cổ thụ mọc đầy bên thác nước. Trong thế giới hoang sơ và thiêng liêng, các loài động vật như báo đen, gấu, cọp, sói, voi đi lại, hội họp bàn bạc và đánh nhau đầy sống động.
        Hình ảnh trong phim được làm chân thực, khiến nhiều người xem không hay biết rừng già, thác nước, suối trong và mọi loài động vật đều được dựng bằng công nghệ vi tính và được phóng tác dựa trên các mô hình đồ họa, mẫu rối.
        Cốt truyện phim chặt chẽ khi kể về một cậu bé mồ côi tên Mowgli (Neel Sethi) bị thả lại trong rừng sâu và được một bầy sói nuôi lớn. Một ngày, con cọp bạo chúa khét tiếng khắp rừng - Shere Khan - đòi ăn thịt Mowgli khiến cậu bé phải lên đường trở về với ngôi làng con người. Dưới sự dẫn dắt của ông báo đen và bác gấu lười, Mowgli trải qua một cuộc phiêu lưu kịch tính trước khi bước vào cuộc chiến tàn khốc chống lại cọp Shere Khan. Không chỉ đối thoại với nhau, các loài vật còn đối đáp, tâm sự rất tự nhiên và giàu cảm xúc với cậu bé 10 tuổi
        cau-be-rung-xanh-phim-he-man-nhan-va-khoc-liet-cua-disney-1
        Cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.
        Thay vì nhấn vào các màn ca nhạc hài hước, trong trẻo và vui tươi, phim mới chú trọng vào việc xây dựng các pha hành động kịch tính. Nửa cuối câu chuyện được xử lý bạo tay, khắc nghiệt hơn hẳn phim hoạt hình cũ để tạo kịch tính. Những cảnh hành động được dựng dồn dập, quay linh hoạt bằng nhiều góc máy gợi lại những pha chiến đấu của Người Sắt trong bom tấn Iron Man. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Jon Favreau, rừng già trong phim mới là nơi thiêng liêng, âm u và nhiều cạm bẫy rình rập hơn bối cảnh bồng lai tiên cảnh của phim hoạt hình. 
        The Jungle Book thu hút thêm đối tượng khán giả là người lớn. Nhưng cùng lúc, phim phần nào đánh mất sự trong trẻo và hài hước vốn là đặc trưng trong các phim hoạt hình dành riêng cho thiếu nhi của Disney. 
        Mowgli vốn là nhân vật nổi tiếng nhất từ bộ truyện gốc của Rudyard Kipling. Trong Sách rừng, cuộc đời Mowgli được kể từ khi còn là cậu bé tới lúc trưởng thành và về với con người, cưới vợ sống hòa hợp giữa cả người và bầy muông thú. Cũng ở tiểu thuyết gốc, đoạn đời về thời thơ ấu của Mowgli mô tả em là cậu bé hồn nhiên, chỉ muốn rong chơi với thiên nhiên trong rừng xanh. Trong phim mới, Mowgli già dặn trước tuổi, biết thù hận và gánh vác trọng trách người hùng cứu thế giới muông thú. 
        cau-be-rung-xanh-phim-he-man-nhan-va-khoc-liet-cua-disney-2
        Poster phim "Cậu bé rừng xanh".
        Để vào vai Mowgli, Neel Seth vượt qua hơn 10.000 ứng viên khác. Gương mặt sáng toát ra vẻ hồn hậu cùng đôi mắt nhiều biểu cảm của diễn viên nhí gốc Ấn Độ chiếm thiện cảm với người xem từ lần đầu tiên em xuất hiện trên hình. Diễn xuất của Neel Seth tỏa sáng nhất trong nhiều pha hành động khi em bộc lộ rõ lòng can đảm hoặc trí thông minh của nhân vật khi đối đầu với các loài thú dữ. Tuy nhiên, ở một số cảnh như lúc ca hát với gấu béo trên suối, nam diễn viên nhí không thực sự nhập vai hoàn toàn mà có phần gượng gạo.
        Dàn sao lồng tiếng cũng góp giọng làm nổi bật tính cách các nhân vật động vật. Giọng khàn và dày của minh tinh Scarlett Johannson giúp nhân vật trăn khổng lồ Kaa ma mị, quyến rũ và nguy hiểm hơn trong hoạt hình. Giọng ấm và chắc khỏe của Ben Kingsley giúp người xem hiểu thêm tính cách nghiêm khắc của nhân vật báo đen Bagheera. Giọng hài hước vui tươi của Bill Murray làm ra chất của nhân vật bác gấu lười Baloo chuyên rong chơi, kiếm mật và hát ca. Ngược lại, giọng đanh sắc của tài tử da màu - Idris Elba - tạo cho nhân vật cọp Shere Khan thêm chất đáng sợ.
        Tái diễn những giai điệu của 104 nhạc cụ dân tộc Ấn Độ như sáo gỗ, trống, violin, nhạc phim làm thỏa mãn khán giả khi tạo ra không gian rừng già châu Á sinh động. Tuy nhiên, hoạt cảnh nhảy múa kinh điển trên nền ca khúc The Bare Necessities (lấy từ tác phẩm hoạt hình năm 1967 và mô tả cuộc sống vô tư của bác gấu lười) không ăn khớp nhuần nhị với không khí phim phiêu lưu mới. Ngoài những trường đoạn kịch tính và thế giới sống động ở rừng sâu, phim hơi rườm rà ở các cảnh đối đáp và thể hiện tâm lý.
        The Jungle Book ra rạp Việt Nam từ ngày 15/4.
        Vũ Văn Việt

        Hỏa hoạn lúc rạng sáng, chủ nhà bị lửa thiêu

        Một vụ hỏa hoạn bất ngờ xảy ra lúc rạng sáng 14/4 đã thiêu chết chủ nhà cùng toàn bộ đồ đạc trong gia đình.

        Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã tới khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
        Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 2 giờ sáng 14/4, tại gia đình chị Nguyễn Thị Thúy Phượng (37 tuổi, ngụ đường Thống Nhất, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) khiến chị Phượng bị ngọn lửa thiêu chết.
        hoa hoan luc rang sang, chu nha bi lua thieu hinh 0
        Hiện trường vụ hỏa hoạn
        Người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên họ đang ngủ thì phát hiện ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại căn nhà của gia đình chị Phượng, cùng với tiếng kêu cứu thất thanh từ trong đám cháy.
        Rất nhiều người đã tìm cách dập lửa nhưng bất thành vì vật liệu trong nhà toàn là vải vóc, đồ nghề làm may mặc của chị Phượng bị bốc cháy. Lối ra vào duy nhất của căn nhà đã bị ngọn lửa bao phủ.
        Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy số 3 tỉnh Lâm Đồng đóng tại huyện Đức Trọng đã điều động xe cứu hỏa tới hiện trường tiến hành dập lửa. Khoảng 1 giờ sau đám cháy mới được dập tắt nhưng không cứu được gia chủ.
        Chị Nguyễn Thị Thúy Phượng làm nghề may mặc, đã li hôn chồng, lúc xảy ra hỏa hoạn chỉ có mình chị ngủ trong nhà./.
        Theo Thạch Thảo/Người Lao động

        Đồng chí Trương Minh Tuấn nhận bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ TT&TT

        16:54, Thứ Năm, 14/04/2016 (GMT+7)
        Sáng nay, 14/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn đã chính thức nhận bàn giao nhiệm vụ từ nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son. Phát biểu tại lễ bàn giao nhiệm vụ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định quyết tâm chính trị "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT ở khu vực cũng như trên toàn thế giới".
        Tới dự và chứng kiến lễ ban giao có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương.
        Về phía Bộ TT&TT có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Lê Doãn Hợp; các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT và các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT qua các thời kỳ; cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành TT&TT.
        Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bày tỏ sự phấn khởi khi được bàn giao nhiệm vụ cho một đồng chí đã trưởng thành từ Bộ TT&TT. Đồng thời, ông cũng bày tỏ lời cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ TT&TT qua các thời kỳ: “Trong suốt chặng đường công tác vừa qua, tôi luôn được các đồng chí ưu ái để tôi có điều kiện cống hiến và có được sự phát triển như ngày nay. Tôi cũng xin cảm ơn các lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ TT&TT, các Sở TT&TT đã luôn ủng hộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ, cùng gánh vác trách nhiệm góp phần để ngành TT&TT ngày càng phát triển".

        Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (bên trái) và nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bắt tay sau khi ký biên bản bàn giao nhiệm vụ.
        Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã chúc mừng Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: "Với sự nỗ lực không mệt mỏi của mình, cùng với sự hỗ trợ của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành, đồng chí Trương Minh Tuấn đã có những bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt trong Đại hội Đảng lần thứ XII, đồng chí đã được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương; tiếp đến, trong kỳ họp thứ XI Quốc hội khóa XIII vừa qua được Quốc hội phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ TT&TT. Và ngày 9/4/2016, đồng chí Trương Minh Tuấn đã chính thức được Chủ tịch nước bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ TT&TT. Đây là vinh dự lớn lao của đồng chí Trương Minh Tuấn và cũng là vinh dự lớn lao của ngành TT&TT. Tin rằng với cương vị mới được giao, đồng chí Trương Minh Tuấn sẽ phát huy truyền thống của ngành TT&TT, phát huy kết quả công tác đã đạt được thời gian qua, tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ TT&TT, góp phần quan trọng đưa ngành TT&TT ngày càng phát triển bền vững".
        "Tin rằng thời gian tới, ngành TT&TT sẽ không ngừng phát triển, sẽ tiếp tục làm nên nhiều điều kỳ diệu. Mong tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành TT&TT, những người đã làm nên những điều kỳ diệu nâng cao vị thế của ngành, sẽ tiếp tục viết nên những câu chuyện thần kỳ trong cuộc sống, đó là câu chuyện về sự phát triển bền vững của ngành TT&TT nước nhà trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước", nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chia sẻ thêm.
        Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng hoa nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.
        Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn
        Tiếp nhận sự bàn giao nhiệm vụ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nói: "Những khó khăn, thách thức trước mắt đối với cá nhân tôi là có thật. Trên cương vị người đứng đầu Bộ và ngành TT&TT, tôi sẽ tiếp tục kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các Bộ trưởng tiền nhiệm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, cùng đội ngũ cán bộ công chức viên chức và người lao động trong ngành phát huy truyền thống vẻ vang, chung sức đồng lòng, đoàn kết thống nhất nội bộ, vượt qua khó khăn thách thức, khắc phục những hạn chế yếu kém, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đưa ngành TT&TT phát triển trên các tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đẩy mạnh phát triển CNTT-TT, xây dựng đội ngũ cán bộ TT&TT giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".
        Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kỳ vọng: Chặng đường 5 năm tới của ngành TT&TT sẽ có nhiều khó khăn, thách thức mong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, toàn thể cán bộ, công chức viên chức và người lao động toàn Ngành tiếp tục hợp tác, chia sẻ, chủ động bám sát đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tôn trọng tiếp thu ý kiến của nhân dân, triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 - 2020, đưa ngành TT&TT tiếp tục là ngành tiên phong trong việc đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, với quyết tâm chính trị đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT ở khu vực cũng như trên toàn thế giới.
        (tổng hợp theo mic.gov.vn; ICTnews)

        Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo

        Ban Thời sựCập nhật 21:47 ngày 14/04/2016
        Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng tuyên bố, nước này sẽ tiếp tục phóng thêm nhiều tên lửa đạn đạo. (Ảnh: Reuters)

        VTV.vn - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 14/4 đưa tin, Triều Tiên đang có những bước chuẩn bị phóng các tên lửa đạn đạo tầm trung dự kiến vào ngày 15/4.

        Việc thực hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo này nhân kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành. Ngày 14/4, hãng tin Yonhap cho biết, Triều Tiên đã triển khai 2 tên lửa đạn đạo Musudan tại khu vực cảng phía Đông Yongsan vào ngày 5/4.
        Hãng tin CNN cũng đưa ra nguồn tin vệ tinh tình báo Mỹ cho biết, có những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ phóng tên lửa đạn đạo từ bệ phóng di động. Hiện Triều Tiên chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào xung quanh những thông tin này.
        Trước đây, Triều Tiên đã thử một vài tên lửa tầm ngắn và tầm trung nhưng chưa từng thử loại tên lửa Musudan có tầm bắn lên tới 4.000km. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 14/4 cho biết hiện đang theo dõi sát sao và chuẩn bị thực hiện các biện pháp ứng phó trước khả năng một vụ phóng tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không xác nhận thông tin về vụ thử này.

        Việt Nam hoan nghênh tuyên bố của G7 về vấn đề an ninh biển

        VOV.VN - Việt Nam đề nghị các bên có những đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định và thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương.
        Chiều 14/4 Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo một số hoạt động đối ngoại đáng chú ý của Việt Nam trong thời gian tới và trả lời về một số vấn đề phóng viên quan tâm.
        viet nam hoan nghenh tuyen bo cua g7 ve van de an ninh bien hinh 0
        Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.
        Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ trưởng Ngoại giao các nước G7 ra tuyên bố trong đó có bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông và Biển Hoa Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định:
        “Việt Nam hoan nghênh tuyên bố của Hội nghị Ngoại trưởng các nước công nghiệp G7 về vấn đề an ninh biển theo mục tiêu chung là đảm bảo an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không, an ninh biển và tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982. Việt Nam đề nghị các bên có những đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định và thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương”.
        Cũng tại cuộc họp báo này, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến việc Trung Quốc thông báo sẽ tiếp tục xả nước từ Thủy điện Cảnh Hồng xuống hạ lưu sông Me Kong, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:
        “Thông qua kênh ngoại giao, ngày 11/4, phía Trung Quốc cho biết căn cứ vào lượng nước trên thượng nguồn cũng như an ninh điều tiết mạng lưới điện, từ ngày 11 - 20/4, phía Trung Quốc điều chỉnh xả nước từ đập thủy điện Cảnh Hồng ở mức 1200m3/s. Từ ngày 21/4/2016 đến hết mùa khô, Thủy điện Cảnh Hồng sẽ lại gia tăng lưu lượng xả nước xuống hạ lưu sông Me Kong.
        Trước đó, theo thông tin từ các cơ quan chức năng, sau khi Trung Quốc và Lào có thông báo xả nước đập thủy điện để hỗ trợ việc chống hạn và xâm nhập mặn, lượng nước trên đã về tới Việt Nam vào tuần đầu tháng 4/2016, làm gia tăng lưu lượng nước sông Me Kong và hỗ trợ cho các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong công tác cứu hạn cũng như xâm nhập mặn.
        Chúng tôi đánh giá cao việc làm của phía Trung Quốc, Lào và các quốc gia liên quan trong việc phối hợp, sử dụng bền vững nguồn nước Me Kong, qua đó bảo đảm hài hòa lợi ích của các quốc gia liên quan cũng như cuộc sống của thường dân ở khu vực này”./.
        Nguyễn Hùng/VOV.VN

        Bố đã ra đi thật rồi...

        Những bản tình ca mang nỗi buồn bất hủ của mất mát, yêu thương vẫn mãi còn vang. Dòng chảy của nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Ánh 9 vẫn mãi tuôn trong đời sống âm nhạc Việt.


         
        Vậy là bố đã ra đi thật rồi... “Buồn ơi, chào mi!”, bố đã về nơi miền cực lạc không còn những nỗi buồn riêng mang.
        Với 5 Dòng Kẻ chúng con, mấy đứa con gái nhỏ của bố, bố mãi là người cha tinh thần tuyệt vời trên con đường âm nhạc. Chúng con đã thấy mình may mắn biết bao khi có cơ duyên được làm những đứa con được bố yêu thương, dõi theo từ âm nhạc đến đời thường.
        Hớn hở, háo hức và ngơ ngác ngày ấy, chúng con bay vào Sài Gòn mang theo biết bao ước mơ. Nhưng hành trang chỉ là niềm đam mê âm nhạc bất tận và sức trẻ không ngại khó khăn, vất vả. Cứ hăng say phấn đấu, cứ hồn nhiên ước mơ. Chúng con đã có được sự dang tay của số phận, có được cơ hội cất tiếng hát ở các phòng trà hàng đầu TPHCM lúc bấy giờ... quả đã là một khởi đầu hơn mơ ước.
        Rồi trong dịp “Tiếng tơ đồng” tổ chức đêm nhạc Nguyễn Ánh 9, chúng con đã có một cơ hội không thể quên trong đời: Được chọn trình diễn ca khúc nổi tiếng của bố: “Tình khúc chiều mưa” bên cạnh những ca sĩ đã nổi danh. Cả nhóm vừa vui mừng vừa lo lắng, cùng nhau suy nghĩ để chọn lựa cách trình diễn tốt nhất có thể cho ca khúc này.
        Người phụ trách chuyên môn của nhóm là Bảo Lan đã quyết định đột phá dựng bài theo phong cách acappella. Đây cũng chính là một thử thách cho nhóm. Chúng con lao vào luyện tập chăm chỉ... Đêm nhạc đã rất thành công, chúng con đã giành được những tràng pháo tay vang dội, ngạc nhiên và vỡ òa yêu thích của khán giả. Bố đã tìm gặp chúng con, hỏi ngay ai hòa âm cho ca khúc này...
        Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 với nhóm 5 Dòng Kẻ mà ông xem như con gái của mình. (Ảnh do nhóm 5 Dòng Kẻ cung cấp)
        Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 với nhóm 5 Dòng Kẻ mà ông xem như con gái của mình. (Ảnh do nhóm 5 Dòng Kẻ cung cấp)
        Sau này, trong những lần nói về chúng con trên truyền thông, bố đã luôn kể về sự ngạc nhiên và ấn tượng mạnh mẽ của mình khi chúng con dũng cảm chọn phong cách acappella để trình diễn một ca khúc dường như chỉ dành cho đơn ca. Bố đã khen ngợi, đã trao cho chúng con niềm tin rằng mình có khả năng tiến bước.
        Lần đầu tiên được một nhạc sĩ nổi tiếng đánh giá cao, chúng con đã vô cùng hạnh phúc. Không có rào cản nào, cứ dung dị, chúng con được trở thành con của bố qua những buổi cà phê nói chuyện âm nhạc, những khi bố gọi cả nhóm qua nhà khoe cây đàn mới mua.
        Bố mê và yêu đàn lắm, vậy nên ngón đàn của bố mới mê đắm lòng người đến vậy. Chúng con được nghe bố đàn, được bố đệm cho tập hát, được cô nhà nấu cơm cho ăn... Những thân thương ấy, những gần gũi ấy ấm áp biết bao, giúp chúng con vơi đi nỗi nhớ nhà cùng cảm giác bơ vơ xa quê.
        Năm 2005, chúng con đã vui mừng khi là nhóm nhạc đầu tiên được sang Mỹ lưu diễn. Thành quả ấy, hạnh phúc ấy có công lao của bố rất nhiều. Bố luôn động viên cả nhóm vượt qua khó khăn để kiên trì trên con đường âm nhạc. Bố không ngừng chia sẻ niềm tự hào về những đứa con gái nhỏ của mình.
        Rồi chúng con đã lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu nhà hát lớn, trong chương trình với ca sĩ Ánh Tuyết và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Chương trình thành công rực rỡ, được bình chọn là sự kiện văn hóa hải ngoại nổi bật.
        Chúng con được coi như một phát hiện mới, một làn gió mới, mở màn cho những tiếp cận mới về ban, nhóm nhạc. Bố hạnh phúc, tự hào về chúng con. Bố vui vì đã giúp chúng con có thêm niềm tin phấn đấu. Chuyến lưu diễn lịch sử ấy, đối với chúng con quả thật rất ý nghĩa. Chúng con hiểu thêm mình chăm chỉ ắt sẽ có những yêu thương, đền đáp...
        Sau này, dù đã biết bao lần được bố đệm đàn cho hát trên các sân khấu, chúng con vẫn bấy nhiêu lần xúc động. Tiếng đàn tinh tế, ngọt ngào, cho cả khán giả lẫn nghệ sĩ như chúng con thăng hoa cảm xúc. Những ca khúc lừng danh của bố như: “Buồn ơi, chào mi!”, “Xin như làn mây trắng”, “Tình khúc chiều mưa”, “Kỷ niệm”, “Ai đưa em về”... đã cùng chúng con vang lên trên khắp các sân khấu ca nhạc trong và ngoài nước, đưa chúng con tới gần hơn với tình yêu của khán giả...
        Vậy mà, cũng đã có lúc chúng con chao đảo từ chính trong nội tại của mình. Tất cả dường như bị tổn thương, buồn bã, lo âu và nguy cơ tan vỡ... Giữa “khoảng lặng” dậy sóng ấy, bố đã lại cùng số phận trao cho chúng con cơ hội “nắm tay nhau”... Bố chủ động gọi mấy đứa con gái lại gặp bố ăn cơm. Bố lắng nghe các con chia sẻ, tranh luận, hờn giận và phân bua của từng đứa...
        Hôm ấy, bố đã nói một điều mà chúng con không bao giờ quên: “Nếu các con định tan rã, các con cũng sẽ chỉ buồn một thời gian thôi nhưng bố và cô sẽ là người buồn nhất bởi lâu lắm mới tập hợp một nhóm những đứa được như tụi con. Tụi con tan, phần thiệt thòi lại thuộc về khán giả...”. Được nghe bố nói vậy, chúng con chỉ biết nhìn nhau xúc động, thấy mình sao quá ích kỷ, hẹp hòi.
        Một nghệ sĩ lớn - tài năng và đầy trải nghiệm đã nói những lời tâm huyết như vậy. Thật đáng để chúng con tự hào và không thể phụ lòng. Chúng con quyết định ở lại bên nhau - thật sự gắn bó và yêu thương, nắm tay nhau thật chặt và luôn vững bước. Bố đã chỉ ra cho chúng con một định mệnh trong nghệ thuật: Nghĩa vụ (của quyền lợi được khán giả yêu thương) là cống hiến.
        Bố vẫn luôn dõi theo chúng con trên từng bước đi. Mỗi khi được gặp nhau, bố lại dí dỏm mang điện thoại ra khoe đã lưu được những tấm hình mới của từng đứa mà bố lấy về từ trên mạng...
        Chúng con xin vẫn mãi được là những đứa con của bố, vẫn xin được hát lên những bản tình ca làm say đắm lòng người của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Xin được nhớ mãi những lời yêu thương, những nụ cười hiền và hình ảnh của bố. Chúng con ở lại ngơ ngác, buồn quá bố ơi!
        Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa 14-4 sau thời gian chống chọi với bệnh suy tim, suy thận; hưởng thọ 76 tuổi.
        Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1939, tại Phan Rang. Năm 11 tuổi, ông cùng gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Học đàn dương cầm từ nhỏ, đến năm 18 tuổi, ông bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc. Bút danh Nguyễn Ánh 9 được ông giải thích là vì “Nguyễn Ánh” có 9 ký tự nên ông chọn đặt nghệ danh này cho có sự khác biệt.
        Nhiều nhạc phẩm của ông rất được khán giả yêu mến bao gồm: “Tình yêu đến không giã từ”, “Mênh mông tình buồn”, “Cho người tình xa”, “Cô đơn”, “Buồn ơi, chào mi!”, “Không 1”, “Không 2”, “Ai đưa em về”, “Tình khúc chiều mưa”, “Biệt khúc”, “Bơ vơ”, “Chia phôi”, “Kỷ niệm”, “Lối về”, “Một lời cuối cho em”, “Tình yêu lạc loài”, “Trọn kiếp đơn côi”, “Xin như làn mây trắng”…
        Theo Nhóm 5 Dòng Kẻ - Người lao động 

        Ngày 15/4, tòa án Mỹ luận tội lần đầu Hồng Quang Minh (Minh béo)

        Ban Thời sựCập nhật 20:35 ngày 14/04/2016
        Minh Béo trong chương trình Chiều cuối năm - chương trình đặc biệt dịp Tết Ất Mùi của VTV. (Ảnh: VTV News)

        VTV.vn - Vào 10h ngày 15/4 (giờ Mỹ, đêm 15/4 theo giờ Việt Nam), phiên luận tội Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh béo) sẽ diễn ra tại Mỹ.

        Phiên luận tội chỉ là bước khởi đầu của một quá trình pháp lý kéo dài. Tham dự phiên luận tội sẽ có sự tham gia của 4 bên gồm: 1 Chánh án tạm thời, Hồng Quang Minh, luật sư biện hộ và một thông dịch viên. Một luật sư tại Mỹ cho biết, các buổi xét xử tiếp theo có thể diễn ra sau 6 tháng, thậm chí là 12 tháng.
        Trước đó, ngày 24/3, Hồng Quang Minh đã bị bắt giữ tại Mỹ do nghi ngờ có các hành vi lạm dụng tình dục đối với trẻ em.
        Truyền hình Mỹ đưa tin về việc Minh béo quấy rối tình dục Truyền hình Mỹ đưa tin về việc Minh béo quấy rối tình dục
        VTV.vn - Thông tin nghệ sỹ hài Minh Béo bị bắt vì dụ dỗ, xâm hại tình dục trẻ em được kênh truyền hình hàng đầu nước Mỹ - ABC News đăng tải rộng rãi ngày hôm qua (29/3).

        100% Minh Béo sẽ phải chịu điều này, kể cả khi mãn hạn tù

        Michael Bùi |

        100% Minh Béo sẽ phải chịu điều này, kể cả khi mãn hạn tù



        Theo ông Michael Bùi – nguyên Tổng biên tập Tạp chí Trẻ Magazine Đông Bắc Hoa Kỳ thì nếu Minh Béo có tội, anh sẽ bị cấm vĩnh viễn không được vào nước Mỹ.



        Để hiểu rõ hơn về tội danh của diễn viên Minh Béo, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với Michael Bùi – nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ Magazine Đông Bắc Hoa Kỳ.
        
Michael Bùi – nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ Magazine Đông Bắc Hoa Kỳ.
        Michael Bùi – nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ Magazine Đông Bắc Hoa Kỳ.
        Thưa anh, theo luật Mỹ, ngày Minh Béo sẽ được xét xử sẽ diễn ra thế nào?
        Theo thông báo của tòa án thì ngày buộc tội là 15/4.
        Ngày đó, gọi là Arraignment - ngày bị cáo chính thức được gọi trước thẩm phán tòa án và có mặt luật sư của bị cáo, bên cảnh sát và công tố viên sẽ đưa ra những chứng cứ và bằng chứng về tội trạng tại sao bị cáo bị buộc tội.
        Ngay sau đó, tòa án sẽ hỏi bị cáo trả lời là có nhận tội hay không nhận tội.
        Thông thường thì các bị cáo sẽ trả lời là không nhận tội, khi đó, tòa án sẽ sắp xếp ngày kế tiếp là ngày Preliminary hearing (phiên sơ thẩm).
        Theo luật thì trong vòng 30 ngày tới. Phiên sơ thẩm này sẽ có mặt bồi thẩm đoàn (Grand jury).
        Bồi thẩm đoàn có khoảng từ 16 đến 23 công dân bình thường được triệu tập để quyết định xem tội buộc có phù hợp với pháp luật để truy tố một người nào đó bị nghi ngờ phạm tội hay không.
        Theo luật Mỹ, hệ thống bồi thẩm đoàn là những người dân bình thường, theo danh sách ngẫu nhiên của ai có bằng lái xe và trên 18 tuổi thì Tòa gửi thư về địa chỉ họ và mời họ lên tòa để chọn làm bồi thẩm đoàn.
        Tòa gọi là phải lên dù họ ai, đây là luật, là nhiệm vụ của công dân. Khi lên tòa, họ sẽ được chọn lọc lại. Nhiều người lên nhưng họ có lý do, về tài chính, ngôn ngữ, hay công việc thì được miễn, và con số được chọn không quá 5% trong các người tòa mời lên.
        Ngay như Tổng thống Obama gần đây cũng bị mời và cũng phải lên tòa. Như Tổng thống Obama có thể nói rằng có nhiều việc quốc gia phải lo nên ông được miễn công việc bồi thẩm đoàn.
        Bồi thẩm đoàn (Grand jury) sẽ xem sét các chứng cứ và nếu họ đồng ý thưa bị cáo ra tòa xử, gọi là ra (Trail), thì tòa sẽ sắp sếp phiên tòa (Trail).
        Phải nói thêm là bồi thẩm đoàn (Grand jury) của phiên sơ thẩm(Preliminary hearing) có khoảng từ 16 đến 23 người lúc đầu là để cho quyết định xem tội buộc có phù hợp với pháp luật để truy tố một người nào đó bị nghi ngờ vi phạm tội.
        Còn bồi thẩm đoàn của phiên xử (Trail) cuối cùng chỉ gồm từ 6-12 người, là (Jury) để cho quyết định bị cáo có tội hay không có tội.
        Với vụ Minh Béo, anh này là người du lịch nhưng qua Mỹ bị bắt, khi bị xét xử, theo luật của Mỹ thì có công bằng với anh ta hay không?
        Minh Béo vẫn được hiến pháp của Mỹ bảo vệ hoàn toàn. Người bị nghi ngờ hay bên công tố viên của nhà nước - 2 bên có quyền giống như nhau trước tòa án và pháp luật.
        Chưa ai định được tội Minh Béo, cho đến khi công tố viên chứng minh trước tòa và bồi thẩm đoàn, thì bồi thẩm đoàn mới ra quyết định được bị cáo là có tội, thì mới là có tội.
        Trong hiến pháp của Mỹ, có điều luật Due Process là pháp lý mà nhà nước phải tôn trọng các quyền lợi hợp pháp của một người. Thủ tục cân bằng sức mạnh của pháp luật và bảo vệ cá nhân đó.
        Khi nhà nước buộc tội một người mà không theo đúng tiến trình chính xác của Due Process, là vi phạm thủ tục và xúc phạm các quy định của pháp luật Mỹ.
        Và bên Mỹ có quyền im lặng, Minh Béo không cần trả lời và chờ khi có luật sư bảo hộ bên cạnh. Nếu Minh Béo không có tiền thuê luật sư thì tòa án phải cung cấp LS công (LS của chính phủ) cho người này.
        Thường thì người có tiền đều mướn Luật sư riêng vì không tin luật sư của chính phủ làm việc hết mình.
        Vấn đề thù lao cho luật sư Mỹ ra sao?
        Không thể biết được con số cụ thể, nhưng con số rất lớn. 1 giờ làm việc của luật sư có giá từ 200 đô trở lên, luật sư giỏi có thể lên tới 600 đô/ 1 giờ.
        Đó là số tiền trả cho công của luật sư làm bất cứ việc gì, kể cả thời gian chuẩn bị hồ sơ, điều tra, đến cả đi gặp bị cáo tại tù. Nếu vụ kiện kéo dài thù lao có thể lên đến vài tỷ VNĐ.
        Khi ra tòa, Minh Béo muốn có thể thắng kiện hay tội nhẹ thì phải có luật sư thật giỏi. Ví dụ: Luật sư thật giỏi có thể cãi ngược với cáo buộc như “lý do không chấm đứa bé này cho chương trình video, làm gia đình đứa bé tức giận nên thưa”.
        Ở vụ này, mới chỉ là lời kể của đứa bé chứ không có bằng chứng gì hơn và cảnh sát giả dạng gài bẫy, nếu có thu âm khi cuộc hẹn nghi can ra thì có thêm chứng cứ, khi đó mới thêm có bằng chứng cứng.
        Minh Béo làm sao để nhẹ tội ngoài việc mời được luật sư giỏi?
        Muốn nhẹ tội chỉ có khai thật. Cái chứng nhận tâm thần, có thuốc kích thích cũng có thể làm nhẹ tội, nhưng nếu không chứng minh được và thuyết phục thì nó mâu thuẫn với việc phải khai thật để nhẹ tội mà tôi vừa nói ở trên.
        
Diễn viên Minh Béo.
        Diễn viên Minh Béo.
        Xin anh cho biết đã có những ai muốn giúp Minh Béo?
        Trước mắt, theo tôi biết thì tổng Lãnh sự VN tại Sanfrancisco có theo dõi. Chưa thấy ai kêu gọi giúp đỡ gì.
        Những người Việt bên Mỹ theo tôi thấy họ cũng hững hờ chờ xem tiếp diễn sự việc. Vụ này trước định đưa ra buộc tội trước ngày 15/4.
        Nhưng bên Công tố viên đảm trách trong vụ này tin rằng bị cáo có thể đã làm những việc tư tượng ở các nơi khác, nên họ kéo dài thời gian để tìm thêm bằng chứng và ngày xét xử bị dời sang 15/4.
        Theo thông tin bên cảnh sát thì Minh Béo từ Việt Nam đến Quận Cam, (Orange County) bang California, nơi có đông người Việt sinh sống nhất nước Mỹ.
        Minh Béo có tổ chức một buổi thi tài năng để thử giọng một nhóm trẻ cho một dự án Video của ông vào ngày 20 tháng 3.
        Cậu bé tố bị lạm dụng có tới dự buổi thử giọng hôm đó và đã lên báo cáo cho cảnh sát ngày 23 tháng 3 là vụ việc xảy ra như vậy. Cảnh sát đã phát động một cuộc điều tra.
        Ngày hôm sau, một nhân viên bí mật vào vai như là trẻ vị thành niên dưới 14 tuổi liên lạc với nghi can để hẹn hò với mục đích ấu dâm với trẻ vị thành niên, thì nghi can đã ra gặp và bị bắt tại khu vực đường Brookhurst và đường Orangewood. (Theo thông tin bên cảnh sát)
        Vấn đề cho nhân viên cảnh sát giả dạng trẻ em để gài bắt nghi can là hợp pháp với pháp luật của Mỹ. Vì chỉ cậu bé khai báo cho cảnh sát về vụ việc thì không đủ chứng cứ nên bên cảnh phải thử lại xem nghi can có phải là người như vậy không.
        Vậy những ai sẽ được dự phiên tòa của Minh Béo? Tòa này mở hay kín?
        Những người thân của bị cáo sẽ được hiện diện trong các phiên xử. Thường tòa bên Mỹ là tòa mở và phóng viên được vào thu thập thông tin.
        Nhưng vẫn có những trường hợp đặc biệt, tòa án cũng có quyền không cho phóng viên vào với lý do chật hẹp, quá đông hay ồn ào ở tòa, nhưng tất cả các thông tin về vụ việc trong tòa là thông tin thuộc của công chúng, tòa phải cung cấp cho phóng viên.
        Nếu bị xử tù thì những cái phải đối mặt trong tù là gì?
        Về mặt xã hội thì họ cũng không thương tiếc người phạm tội này, về mặt tù nhân trong tù, thì họ rất khinh ghét. Bên Mỹ, trong tù, những người tù nhân ghét nhất người giết hại trẻ em, (baby killer) hãm hại trẻ em/ dụ dỗ trẻ em. (child molestation).
        Những phạm nhân trong tù họ cho là những tội phạm với trẻ em là hèn nhát, chỉ áp hiếp những người nhỏ không bảo vệ được chính mình.
        Không như những tù nhân ấy là có khí phánh, nên họ thường đánh hội đồng những người hèn nhát, cho nên các tội phạm với trẻ em thường thì được nhốt riêng.
        Vậy ai sẽ là người tuyên án hoặc quyết định tối cao trong việc xử cuối cùng (trail)?
        Như tôi đã nói ở trên là Bồi thẩm đoàn (Jury) từ 6-12 người dân bình thường được mời lên sẽ đóng vai trò chủ chốt để nghe tất cả những cáo buộc bằng chứng của bên luật sư biện hộ và công tố viên và cho ra quyết định công tâm nhất về tội trạng của bị cáo.
        Thẩm phán tòa chỉ làm việc điều hành việc tố tụng tại tòa cho đúng luật pháp và hiếp pháp mà thôi, không có quyền phán có tội hay không có tội đối với nghi can. Yêu cầu của người làm bồi thẩm đoàn: Hiểu rõ tiếng Anh.
        Trong lúc đi làm nhiệm vụ bồi thẩm đoàn không bị ảnh hưởng tài chính (khi đi làm bồi thẩm đoàn họ được trả 5 đô/1 ngày và cơ quan của người đó không có quyền đuổi việc trong khi họ nghỉ làm đi làm bồi thẩm đoàn).
        Bồi thẩm đoàn bị cấm, không được đọc hay nghe những tin tức báo chí về vụ án đó.
        Không có ý nghiêng ngả về bên nào, màu da và chủng tộc của họ cũng được tính đến. (phần này thì phía tòa, bên luật sư của bị cáo và công tố viên sẽ cân nhắc rất kỹ khi họ chọn người nào làm bồi thẩm đoàn).
        Kể cả mãn hạn tù, Mỹ có cấm vĩnh viễn Minh Béo quay trở lại không?
        Điều này thì chắc chắn bị cấm 100%, (Inadmissible) theo luật của cơ quan di trú Hoa kỳ. Tội phạm dạng này vĩnh viễn không được vào nước Mỹ và thậm chí cũng không được hóa cảnh chuyến bay xuống Mỹ trong tương lai.
        Theo luật hiện hành, chính công dân Mỹ bị kết tội này thì cũng không đi ra được nước Mỹ, vì chính phủ không cấp giấy thông hành (passport).
        Có những trường hợp như có vài ngàn người Việt Nam là “thường trú nhân” ở Mỹ nhưng vẫn không đi ra được Mỹ vì những tội nhẹ hơn, như đánh lộn làm đối phương bị thương nặng, ăn cắp có giá trị cao...
        Thưa anh vậy những bước kế tiếp của tòa Mỹ thì như thế nào?
        Hiện giờ thì còn nhiều thông tin của bên công tố viên và LS biện hộ chưa ai biết được.
        Chiến lược tố tụng của bên biện hộ là gì thì phải chờ sau ngày buộc tội trước tòa( Arraignment) và ngày sơ thẩm (Preliminary hearing) có mặt bồi thẩm đoàn(Grand jury) và đến ngày xử (Trail) có mặt của bồi thẩm đoàn (Jury) thì chúng ta mới đánh giá được như thế nào.
        Theo luật Tòa Án Mỹ về hình sự thì có những bước như sau:
        1. Crime ( vụ án xảy ra)
        2. Report ( báo cho cảnh sát)
        3. Investigation (Điều tra của cảnh sát và công tố viên)
        4. Arrest ( bắt về đồn cảnh sát lấy cung) Quyền im lặng có ở đây.
        5. Booking ( tạm giam)
        6. Arraignment ( ngày ra tòa buộc tội) Bị cáo chịu tội hay không chịu tội trước tòa: Chịu tội thì sentence (đi tù), không chịu tội thì ra sở thẩm (preliminary hearing)
        7. Preliminary hearing ( ngày sở thẩm có bồi thẩm đoàn (grand jury) quyết định cho công tố viên nên đưa bị cáo ra xử tội hay không) ngày này có thể bail ra (đóng tiền tại ngoại) hoặc tạm giam tiếp chờ ngày xử (trail).
        8. Trail (ngày xử) Nếu bồi thẩm đoàn (jury) nhận định là bị cáo có tội thì sẽ nhận án tù. Không có tội là ra về.
        9. Sau tù thì có thể giam lỏng (probation) Trong trường hợp là người du lịch thì sẽ đưa qua cơ quan di trú Mỹ để làm thủ tục trục xuất về quê quán họ.
        theo Trí Thức Trẻ

        Phát hiện vi phạm kinh tế hơn 23.000 tỷ đồng trong quý I/2016

        Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 17:21 ngày 14/04/2016

        VTV.vn - Hơn 23.300 tỷ đồng là số tiền vi phạm về kinh tế đã được ngành Thanh tra phát hiện trong quý I năm nay.

        Trong tổng số tiền trên, ngành Thanh tra đã phát hiện 4 vụ tham nhũng, kiến nghị xử lý hình sự 3 vụ với 5 đối tượng, cơ quan chức năng đã khởi tố 24 vụ với 39 đối tượng có hành vi tham nhũng.
        Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết, đến thời điểm hiện tại cơ quan Thanh tra đã kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 731 tỷ đồng và 335 hecta đất, xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán hơn 22.000 tỷ đồng.
        Trả lời câu hỏi của các phóng viên về thông tin có tới 44% người dân phải lót tay khi xin cấp sổ đỏ và 51% người dân phải đưa lót tay để xin việc trong cơ quan nhà nước do PAPI - chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP công bố vừa qua, đại diện Cục chống tham nhũng Thanh tra Chính phủ cho biết tình trạng tham nhũng vặt diễn biến khá phức tạp ở các địa phương. Tuy nhiên việc PAPI đánh giá chi dựa trên điều tra xã hội học mà chưa được kiểm nghiệm đánh giá thực tế, còn Việt Nam đánh giá dựa trên các tiêu chí khác từ cơ quan quản lý, người dân và tham khảo các thang điểm về tham nhũng từ tổ chức quốc tế.

        Yêu cầu Trung Quốc rút ngay chiến đấu cơ khỏi quần đảo Hoàng Sa

        VOV.VN - Việt Nam kiên quyết phản đối và mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc đưa các máy bay chiển đấu ra khỏi khu vực này và không tái diễn các hành động tương tự.
        Chiều 14/4, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới đồng thời trả lời các câu hỏi mà phóng viên quan tâm.
        yeu cau trung quoc rut ngay chien dau co khoi quan dao hoang sa hinh 0
        Đường băng Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh chụp vệ tinh
        Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc triển khai 16 máy bay chiến đấu J-11 đến quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam), ông Lê Hải Bình cho biết.
        "Một lần nữa chúng tôi khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định ở khu vực".
        Việt Nam kiên quyết phản đối và mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay việc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa; đưa các máy bay chiển đấu ra khỏi khu vực này và không tái diễn các hành động tương tự.
        "Là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là nước có vai trò quan trọng ở khu vực, Trung Quốc cần hành động trách nhiệm và xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về luật Biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)", ông Lê Hải Bình nhấn mạnh./.
        Nguyễn Hùng/VOV.VN 

        "Bình Thuận, Ninh Thuận ở miền Tây, Quang Trung–Nguyễn Huệ là anh em"

        VOV.VN - Những cái sai cơ bản của thầy và trò khiến dư luận lo lắng về thực trạng dạy và học hiện nay.
        Một lỗi sai cơ bản trong việc ra đề thi môn Ngữ văn lớp 12 ở Đồng Nai là đã “đưa tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận thuộc miền Tây”. Tuy lỗi sai được đánh giá là không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của các em nhưng cho thấy một lỗ hổng quá lớn trong nền giáo dục nước nhà, một lỗi sai khó có thể chấp nhận. Bởi với một kỳ thi, khi ra đề phải có khâu kiểm duyệt chặt chẽ và không phải do 1 người tự ra đề và phát đề. Một người có thể không phát hiện ra nhưng ít ra cả một tổ chuyên môn ra đề lại không ai phát hiện ra. Và cuối cùng cũng chỉ xử lý kỷ luật mỗi người ra đề thi… Nhiều người không đồng tình vì cách xử lý này.
        Nhưng hãy khoan nói về qui trình xử lý cán bộ, mà chỉ bàn tới chất lượng cán bộ, giáo viên. Dư luận có quyền đặt nghi vấn, trình độ ra đề như vậy thì khi chấm thi sẽ như thế nào và quan trọng hơn, quá trình đào tạo học sinh có đạt chuẩn hay không, hay khi các em ra trường, hành trang mang theo là mớ kiến thức sai bét mà thầy cô đã truyền giảng?
        Một liên hệ có vẻ “khập khiễng” nhưng có lẽ đây là nguyên nhân vì sao học sinh trả lời “Quang Trung – Nguyễn Huệ là anh em”. Và dư luận cũng hoàn toàn có thể đặt nghi ngờ khi liên tục phát hiện các đường dây khủng làm giả bằng đại học… Những sự việc này dù xảy ra ở những địa điểm khác nhau nhưng nó là hệ lụy của của một quá trình, hệ quả của nó được “phát tác” ở những nơi, những thời điểm khác nhau mà thôi.
        Bằng giả, bằng “biếu”, bằng kém chất lượng tràn lan như hiện nay thì chắc chắn khi đi làm cũng sẽ không đáp ứng được yêu cầu. Với ngành giáo dục, thầy cô không có năng lực chuyên môn thì lại đào tạo ra những học sinh yếu kém, có nhận thức méo mó. Thầy cô không truyền được nhiệt huyết, kiến thức cho học sinh thì sau bao nhiêu năm đèn sách các em chỉ là những cái thùng rỗng tuếch. Vết trượt dài ấy sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của xã hội, của đất nước.
        Câu chuyện thạc sĩ, cử nhân thất nghiệp kéo dài bao nhiêu năm một phần do cách đào tạo, chất lượng đào tạo. Thất nghiệp không phải do không có việc mà thất nghiệp do không làm được việc. Nhiều hội chợ việc làm đã được mở ra, đứng giữa bạt ngàn cử nhân, thạc sĩ nhưng các nhà tuyển dụng đã về tay trắng không tuyển được một ai đạt yêu cầu. Hoặc nếu có tuyển dụng được thì cũng phải “đập đi xây lại”, có nghĩa là phải dạy lại cho các em từ đầu.
        Giáo dục là một ngành đặc biệt vì nó tạo nguồn nhân lực cho tất cả các ngành nghề trong xã hội. Khi nền tảng giáo dục, mà mỗi thầy cô giáo là một yếu tố cấu thành nền tảng ấy, không được vững mạnh, thì hệ quả xấu với xã hội là không thể đo đếm được.
        Chìa khóa của mọi vấn đề vẫn là yếu tố con người. Khi con người được đánh giá đúng, minh bạch, cạnh tranh trong các kỳ thi, sát hạch thì chắc chắn chất lượng chuyên môn sẽ được nâng cao. Còn như hiện nay, khi chất lượng đầu vào của ngành sư phạm còn là vấn đề khiến chính những người trong ngành băn khoăn trăn trở; khi mà học sinh không đỗ vào trường nào thì mới vào học sư phạm thì sẽ chẳng ai dám chắc trong tương lai sẽ còn những đề thi mắc những lỗi sai “ngớ ngẩn” như ở Đồng Nai.
        Bình Thuận, Ninh Thuận thuộc miền Tây và Quang Trung – Nguyễn Huệ là anh em và nạn bằng giả, bằng nhái… đó là những vấn đề mà ngành giáo dục phải quyết tâm đương đầu, giải quyết triệt để thì mới mong nâng cao chất lượng đào tạo được./.
        An Nhi/VOV.VN 

        Tuấn Ngọc thú nhận sợ hát song ca với… Bảo Yến

        VOV.VN - Nam danh ca thú nhận, ông chưa thực sự nghe kỹ về Bảo Yến nên chưa biết sẽ hát song ca với cô thế nào trong đêm nhạc “Vàng son một thuở”.
        Sắp tới, nam ca sĩ Tuấn Ngọc sẽ cùng Bảo Yến và một số ca sĩ tham gia đêm gala “Vàng son một thuở” vinh danh các nhạc sĩ Phạm Duy, Vũ Thành An, Trần Thiện Thanh, Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Nguyễn Ánh 9, Vinh Sử, Quốc Dũng...
        Từng đi hát ở nhiều nơi, có quá nhiều kinh nghiệm trên sân khấu, kỹ thuật xử lý ca khúc phong phú nhưng Tuấn Ngọc tiết lộ, trong cuộc đời nghệ thuật của mình, ông sợ nhất là hát song ca vì nó là một cuộc trò chuyện, mà phải là cuộc trò chuyện tương đồng, thấu hiểu mới hay được. Thế mà, trong đêm gala sắp tới, ông lại “liều mình” hát cùng với nữ ca sĩ Bảo Yến một ca khúc khá nổi tiếng.
        tuan ngoc thu nhan so hat song ca voi… bao yen hinh 0
        Nam ca sĩ Tuấn Ngọc
        Quyết định bất ngờ này của ông càng khiến ban tổ chức lo lắng hơn khi nam danh ca thú nhận, ông còn chưa thực sự nghe kỹ về Bảo Yến, cũng chưa biết sẽ hát thế nào với giọng ca nồng nàn, quyến rũ này. Trong thời gian tới, Tuấn Ngọc sẽ tới TP.HCM, giành nhiều thời gian luyện tập với Bảo Yến.
        Nam ca sĩ vẫn vui vẻ và khá tự tin khi nói rằng: “Màn song ca của chúng tôi sẽ rất thú vị. Bảo Yến hát kiểu gì, tôi sẽ đỡ kiểu đó”. Cũng bởi, dù ít khi nghe Bảo Yến hát nhưng Tuấn Ngọc vẫn có thể hiểu được cô qua đời sống âm nhạc, qua phong cách sống để có thể hòa quyện với nhau trên sân khấu.
        Ngoài Bảo Yến, trong đêm gala “Vàng son một thuở”, Tuấn Ngọc cũng sẽ hát chung với Khánh Hà và Lưu Bích những tình khúc gắn liền với tên tuổi họ, cùng một liên khúc các bài hát của nhạc sĩ Vũ Thành An mà ba ca sĩ lần đầu trình diễn trên sân khấu.
        Chia sẻ thêm về việc nhận lời tham gia “Vàng son một thuở”, Tuấn Ngọc nói, các nhạc sĩ trong gala lần này phần lớn đều là nhạc sĩ ông yêu mến và thành công nhờ các ca khúc của họ. Chương trình cũng được đầu tư công phu, với cách dàn dựng tinh tế sẽ là một kỷ niệm đẹp cho Tuấn Ngọc trong lần trở lại Thủ đô.
        Đêm Gala “Vàng son một thuở” sẽ diễn ra vào tối Chủ nhật ngày 24/4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội)./.
        Thanh Giang/VOV.VN 

        Đảng cầm quyền Hàn Quốc mất quyền kiểm soát Quốc hội sau 16 năm

        VOV.VN - Thất bại trước Đảng đối lập Minjoo trong cuộc bầu cử Quốc hội ở Hàn Quốc đã khiến Đảng Saenuri cầm quyền lần đầu tiên mất quyền kiểm soát sau 16 năm.
        Kết quả này đồng nghĩa với việc chấm dứt 16 năm giành đa số ghế tại Quốc hội của Đảng Saenuri và là đòn giáng mạnh đối với Tổng thống Park Geun-hye.

        dang cam quyen han quoc mat quyen kiem soat quoc hoi sau 16 nam hinh 0
        Thất bại của Đảng cầm quyền Saenuri được cho là phản ánh sự không hài lòng của cử tri đối với sự lãnh đạo của Tổng thống Park Geun-hye. Ảnh Yonhap
        Truyền thông Hàn Quốc dẫn các số liệu từ Ủy ban Bầu cử nước này công bố sáng 14/4 cho biết, với gần như tất cả số phiếu được kiểm, Đảng Saenuri chỉ giành được 122 ghế trong tổng số 300 ghế tại Quốc hội nước này, trong khi Đảng đối lập chính Minjoo lại giành được 123 ghế và Đảng Kookmin giành được 38 ghế.
        Với kết quả này, Đảng Saenuri có thể sẽ mất tiếp các ghế trong 47 ghế nghị sĩ còn lại, được phân bổ về cho các Đảng tùy theo theo số phiếu các đảng nhận được sau bầu cử.
        Theo kết quả hiệp thương trước đó, giữa các chính Đảng, cuộc tổng tuyển cử năm nay sẽ bầu ra 300 ghế nghị sỹ với nhiệm kỳ 4 năm, trong đó 253 ghế được cử tri bầu trực tiếp và 47 ghế còn lại sẽ được phân bổ cho các chính đảng tùy theo tỷ lệ ủng hộ của cử tri. Mỗi cử tri sẽ có 2 phiếu bầu, trong đó 1 phiếu để lựa chọn ứng cử viên và 1 phiếu còn lại để lựa chọn chính Đảng mà mình sẽ ủng hộ.
        Phát biểu trước báo giới, lãnh đạo Đảng Saenuri, ông Won Yoo Chul đã thừa nhận thất bại và cho biết sẽ chấp nhận sự lựa chọn của cử tri: “Đảng của chúng tôi đã kêu gọi mọi người bầu cho chúng tôi để chúng tôi giành được đa số phiếu trong Quốc hội. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Chúng tôi biết, đó là lỗi của chúng tôi”.
        Với kết quả bầu cử trên, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999, đảng cầm quyền tại Hàn Quốc mất thế kiểm soát trong Quốc hội.


        Giới phân tích cho rằng, kết quả bầu cử phản ánh sự đánh giá của cử tri đối với chính quyền của Tổng thống Park Geun-hye. Theo giáo sư Yang Moo-Jin thuộc đại học về các vấn đề Triều Tiên, trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Tổng thống Park Geun-hye chưa thực hiện được những hứa hẹn chủ chốt về lĩnh vực kinh tế khi đắc cử.
        Nhiều cử tri không còn hài lòng với “tác phong điều hành đất nước” của bà. Sự bất mãn thể hiện rõ nét ở giới trẻ, những người chiếm phần đông trong tỷ lệ thất nghiệp cao ở Hàn Quốc.
        Cô Kate Kim, một sinh viên đại học cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đi bỏ phiếu. Tôi bỏ phiếu cho Đảng Minjoo. Hàn Quốc cần một sự thay đổi, đặc biệt là đối với thành niên và những người chưa có việc làm như tôi”.
        Kết quả bỏ phiếu lần này cũng được xem là một đòn giáng mạnh đối với Tổng thống Park Geun-hye, người chỉ còn chưa đầy 2 năm trước khi rời nhiệm kỳ nhưng nhiều chính sách cải cách của bà chưa nhận được hậu thuẫn mạnh mẽ của các nghị sĩ Quốc hội. Ngoài ra, kết quả này cũng được xem là dự báo trước cho cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tháng 12/2017.
        Nền kinh tế Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều thách thức như thất nghiệp gia tăng, xuất khẩu giảm, mức nợ của hộ gia đình cao. Dưới sự điều hành của Tổng thống Park Geun-hye, tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 tại khu vực châu Á năm ngoái chỉ dao động ở mức 2,6%, thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng kinh tế 3,2% dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Lee Myung-Bak.
        Xuất khẩu của Hàn Quốc, vốn chiếm hơn một nửa tổng sản phẩm quốc nội của nước này, cũng đã giảm liên tiếp trong 14 tháng vừa qua. Trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ đã tăng 12,5 trong tháng 2 vừa qua. Đây cũng là tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao nhất tại Hàn Quốc kể từ năm 1999 đến nay./.
        Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin Tổng hợp

        Lần đầu "lộ" thông tin mật, Triều Tiên muốn gì?

        14/4/2016 19:52 UTC+7

        (Công lý) - Được mệnh danh là quốc gia bí ẩn nhất hành tinh, Triều Tiên luôn "biết cách" khiến phương Tây bất ngờ. Lần đầu tiên, Bình Nhưỡng đã tiết lộ thông tin mật về chương trình phát triển vũ khí làm dấy lên nhiều nghi ngờ, đồn đoán.

        Lần đầu tiên thông tin mật về quá trình phát triển tên lửa tầm xa, bất chấp lệnh trừng phạt từ quốc tế, đã được Bình Nhưỡng tiết lộ. Điều này làm dấy lên lo ngại, khả năng thực sự của Triều Tiên có thể tốt hơn nhiều so với nhận định trước đó của giới chuyên gia.
        Còn nhớ, hồi tháng 5 năm ngoái, chính quyền Chủ tịch Kim Jong-Un bất ngờ bị “bóc mẽ” khi hai kỹ sư hàng không vũ trụ Đức đưa ra bằng chứng chứng tỏ bức ảnh mô tả vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên là một sản phẩm… photoshop.
        Lần đầu
        Bức ảnh chụp vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên được cho là sản phẩm của... photoshop
        Lần đầu
        Những chiếc tàu phản ứng nhanh của quân đội Triều Tiên được chỉ ra giống nhau đến từng... gợn sóng
        Trước đó, năm 2013, những chiếc tàu phản ứng nhanh của quân đội nước này đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dân công nghệ, bởi chúng giống nhau tới từng... gợn sóng.
        Chính vì vậy, đầu năm nay, khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch, nhiều ý kiến cho rằng, đây chẳng qua cũng chỉ là “màn kịch khoa trương” của nhà lãnh đạo Kim mà thôi.
        Tuy nhiên, điều “khác thường” đã xảy ra ngay tại thời điểm trước thềm Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào tháng 5 tới.
        Trước đây, việc tiếp cận thông tin về chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên khá khó, chủ yếu qua ảnh chụp vệ tinh, hay mẫu vật hoặc vật liệu còn sót lại sau vụ thử. Thế nhưng, hơn một tháng qua, truyền thông nước này công bố nhiều bài báo với ảnh minh họa màu các vụ thử tên lửa, cùng nhiều hoạt động trong nỗ lực phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa.
        Gần đây nhất, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA khẳng định, Bình Nhưỡng đã thử thành công động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa hoàn toàn mới, cùng những hình ảnh cho thấy khả năng đó là mẫu động cơ của tên lửa R-27 do Liên Xô thiết kế.
        Lần đầu
        Triều Tiên vừa tuyên bố thử thành công động cơ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Ảnh: The Gazette
        Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, việc tiết lộ thông tin mật nói trên nằm trong chiến lược ngoại giao - quân sự của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, muốn các nước tin rằng, Triều Tiên có thực sự có năng lực chứ không chỉ có khả năng; và là bước đi có ý nghĩa về mặt ngoại giao nhiều hơn là mặt quân sự. Bởi, cho đến lúc này, tính xác thực của thông tin vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.
        Theo Michael Elleman, chuyên gia tên lửa thuộc Viện Nghiên cứu chiến lược Quốc tế, việc “phá rào” của chính quyền Chủ tịch Kim gần như là lời tuyên bố “ngầm” rằng, Triều Tiên không hề có ý định dừng lại việc nghiên cứu, chế tạo vũ khí, dù cho LHQ và phương Tây có áp đặt thêm biện pháp trừng phạt mới đi chăng nữa. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi thực tế Bình Nhưỡng  đã nhiều lần phớt lờ nghị quyết cũng như những cảnh báo trừng phạt của HĐBA LHQ.
        Lần đầu
        Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un bên mô hình đầu đạn hạt nhân thu nhỏ
        Đầu tháng 3 vừa qua, HĐBA LHQ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch (được xem là vụ thử hạt nhân lần thứ tư) vào ngày 6/1, và phóng vệ tinh lên quỹ đạo ngày 7/2 (mà phương Tây cho là một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa). Thế nhưng, ngay sau đó, ngày 9/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un lại cho biết các nhà khoa học nước này đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo.
        Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng không loại trừ khả năng thật sự của Bình Nhưỡng có thể còn tốt hơn dự đoán. Thậm chí, tình báo quân sự Mỹ từng nhận định, vào năm 2020, tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên sẽ hoàn chỉnh và đủ sức tấn công tới Mỹ!?
        Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, tất cả những phân tích, nhận định của các chuyên gia vẫn chỉ mang tính chất tham khảo. Như đã nói, Triều Tiên vốn được mệnh danh là quốc gia bí ẩn nhất hành tinh, và chính quyền Chủ tịch Kim luôn có những hành động khiến phương Tây bất ngờ.
        Nhật Minh

        Thuyền Clipper Đà Nẵng gặp tai nạn ở Thái Bình Dương

        A- A A+ ‹Đọc›
        Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
        Sóng mạnh đã làm gãy trụ chứa la bàn, cần lái mạn trái, khiến một số thuyền viên đội đua Đà Nẵng bị thương.

        Thuyền Clipper Đà Nẵng gặp nạn trên biển Thái Bình Dương.   Ảnh: Đoàn Nguyên.
        Thuyền Clipper Đà Nẵng gặp nạn trên biển Thái Bình Dương.  Ảnh: Đoàn Nguyên.
        Ngày 14/4, ban tổ chức cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới - Clipper Racer 2015-2016, xác nhận đoàn thuyền đua Việt Nam (Đà Nẵng) đã gặp nạn tại chặng 9, từ Thanh Đảo (Trung Quốc) đi Seattle (Mỹ).
        Vụ tai nạn xảy ra lúc 5h15 ngày 12/4 ở vùng biển Thái Bình Dương. Bà Wendy Tuck, thuyền trưởng đội Đà Nẵng (Việt Nam) cho biết, thuyền Đà Nẵng đã bị một cơn sóng mạnh va đập khiến trụ chứa la bàn (binnacle) của thuyền bị gãy, cần lái phía mạn trái bị hư hỏng.
        Theo báo cáo của bà Wendy Tuck, một số thuyền viên bị thương nhẹ, đang được điều trị tại khoang thuyền. Thuyền trưởng Wendy cũng bị va đập vào đầu và cũng phải điều trị.
        Sau tai nạn, các thuyền viên bị sốc nên toàn đội đã quyết định rút lui khỏi cuộc đua, cho thuyền chạy về Seattle (Mỹ). Ông Hoàng Khánh Hưng (Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng), xác nhận thông tin trên và cho biết, do bị tai nạn bất ngờ, đội Đà Nẵng không thể tiếp tục chặng đua từ Thanh Đảo đi Seattle. Còn các chặng đua kế tiếp, đội đua vẫn tham gia bình thường.
        Hai tháng trước, cuộc đua Clipper Racer đã dừng lại tại TP Đà Nẵng 10 ngày. Đây là một trong số 14 chặng đua vòng quanh địa cầu của cuộc đua thuyền dài nhất thế giới, và là điểm dừng chân Đông Nam Á đầu tiên trong khuôn khổ cuộc đua Clipper Racer 2015-2016.
        Cuộc đua kéo dài 11 tháng, với quãng đường 40.000 hải lý. Đây là sự kiện đua thuyền trên biển duy nhất huấn luyện các thủy thủ nghiệp dư để tham gia đua vòng quanh thế giới.
        Các đội đua rời Đà Nẵng vào ngày 27/2 và tiếp tục vượt qua các chặng Thanh Đảo (Trung Quốc), Seattle (Mỹ), Panama, New York (Mỹ), Derry Londonderry (Bắc Ireland), Den Helder (Hà Lan) trước khi quay về London (Vương quốc Anh) vào ngày 30/7. 

        Thu giữ hàng trăm lóng gỗ gõ đỏ quý trên xe container

        (TTXVN/Vietnam+) Bản in
        (Ảnh minh họa: Quốc Việt/TTXVN)

        Phòng cảnh sát Môi trường (PC49) - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa thu giữ 4m3 gỗ gõ đỏ quý thuộc nhóm II, được ngụy trang rất công phu trong xe ôtô container đang lưu thông từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

        Vào khoảng 21 giờ ngày 13/4, nhận được tin báo của quần chúng tại làng nghề Mộc xã Thái Yên, huyện Đức Thọ, một lượng lớn gỗ quý được vận chuyển trên xe ôtô container mang biển kiểm soát 12C-03.611 kéo theo rơmoóc mang bi ển kiểm soát 12R-00377, đang hạ xuống bãi tập kết.

        Tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát môi trường phát hiện có khoảng 170 lóng gỗ gõ đỏ thuộc nhóm 2, có khối lượng khoảng 4m3 được lái xe dấu dưới đáy thùng xe container, phía trên được ngụy trang bằng hàng chục tấn sắn lát khô. Tuy nhiên khi kiểm tra, lái xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ này.

        Lái xe Phạm Văn Thanh (sinh năm 1987, trú tỉnh Ninh Bình) khai nhận được Công ty trách nhiệm hữu hạn Quang Minh có trụ sở tại tỉnh Lạng Sơn, thuê lái xe sang Lào chở sắn lát khô về Việt Nam.

        Sau khi bốc sắn tại tỉnh Nam Than (Lào), lái xe được một người đàn ông tên Phùng trú tại tỉnh Quảng Bình thuê đến tỉnh Thà Khẹc (Lào) đưa số gỗ nói trên về xã Thái Yên, huyện Đức Thọ với giá 5,5 triệu đồng.

        Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, làm rõ./. 

        Vụ trùm giang hồ Minh sâm: “Ông trùm” bị truy tố

         

        Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đã ra cáo trạng truy tố 10 bị can trong băng nhóm do trùm giang hồ Minh "sâm" cầm đầu.

        Ngày 13/4, nguồn tin của Thanh Niên cho hay Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đã ra cáo trạng truy tố 10 bị can trong băng nhóm do trùm giang hồ Minh "sâm" cầm đầu về các tội "Cưỡng đoạt tài sản" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".
        Trong số này, Nguyễn Ngọc Minh (55 tuổi, còn gọi là Minh “sâm” - Giám đốc Công ty TNHH Đại An, trụ sở tại TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) cùng con gái là Nguyễn Thu Hằng (24 tuổi), con rể Trần Thái Sơn và 6 bị can khác là nhân viên Công ty TNHH Đại An bị truy tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Riêng Quách Văn Lộc (41 tuổi, ngụ TX.Từ Sơn) bị truy tố về tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".
         Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”) - Ảnh: báo NLĐ.
        Như báo Người lao động đã đưa tin trước đó, khoảng 17h30 ngày 13/8/2014, tại chợ gỗ Phù Khê Đông (thuộc xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn), công an bắt quả tang Nguyễn Hữu Hoàng, nhân viên của Ban Quản lý chợ Đồng Bèo thuộc Công ty Đại An, có hành vi cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của anh Đ.B.L (ngụ huyện Gia Lâm, Hà Nội). Từ đó, lực lượng công an bóc gỡ đường dây tội phạm do Minh “Sâm” cầm đầu, núp bóng dưới vỏ bọc Công ty Đại An.
        Năm 2000, Minh “sâm” thành lập Công ty Đại An, hoạt động kinh doanh các ngành nghề như: sản xuất, kinh doanh chế biến lâm sản; xây dựng hạ tầng; buôn bán bất động sản; cho thuê kho, bãi đỗ xe… Năm 2010, Công ty Đại An được tỉnh Bắc Ninh phê duyệt đầu tư dự án kinh doanh 2 chợ gỗ Phù Khê Đông (chợ Đồng Bèo) và Phù Khê Thượng thuộc xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn). Từ khi 2 chợ này đi vào hoạt động (tháng 5/2012) đến nay, Minh “Sâm” chưa đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt thành lập ban quản lý chợ cũng như các nội quy liên quan đến hoạt động của chợ mà tự lập Ban Quản lý chợ Đồng Bèo và tuyển 6 nhân viên, trong đó có con gái là Hằng và con rể Trần Thái Sơn (cũng là bị can trong vụ án, bị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”). Minh “Sâm” giao Hưng Sóc quản lý chợ Phù Khê Thượng và chợ Tiến Bào.
        Để lấy tiền chi phí hoạt động cho Ban Quản lý chợ Đồng Bèo, Minh “Sâm” ban hành quy chế về phí, lệ phí lưu bãi khu vực chợ gỗ Phù Khê, trong đó quy định: các loại xe trọng tải lớn phải nộp phí từ 1-3 triệu đồng/lần lưu bãi; ô tô không chở hàng mà đi vào chợ cũng phải nộp 50.000 đồng… Ngoài ra, Minh “Sâm” còn chỉ đạo nhân viên Ban Quản lý chợ Đồng Bèo buộc các ô tô chở gỗ trước khi vào chợ hoặc nhà riêng, kho bãi của các hộ kinh doanh thì phải vào ban quản lý chợ để hạ gỗ xuống rồi mới tiếp tục cho vận chuyển về điểm tập kết, thông qua đó để thu phí bốc xếp, bến bãi… Nếu các xe không chịu trả phí thì đàn em của Minh “Sâm” không cho vào chợ hoặc báo lại cho Minh “Sâm” xử lý.
        Tổng cộng có 12 bị hại từng bị Minh “Sâm” và đàn em cưỡng đoạt tài sản, bắt nộp các loại phí với tổng số 184 triệu đồng. Đáng chú ý, số tiền này đã giảm nhiều so với kết luận điều tra của Bộ Công an trước đó nêu Minh “Sâm” cùng đồng bọn cưỡng đoạt gần 460 triệu đồng của hàng trăm lượt người ở các chợ gỗ tại thị xã Từ Sơn.
        Cũng theo báo Thanh niên, trong quá trình khám xét tại Công ty TNHH Đại An và chợ gỗ, công an thu giữ được 6 khẩu súng, 1 quả lựu đạn và 2 dùi cui điện. Trong số này, có 1 khẩu súng K54, 1 băng tiếp đạn và 5 viên đạn có liên quan đến Quách Văn Lộc, số vũ khí còn lại liên quan đến Nguyễn Thành Hưng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra bị can Hưng đã chết do bệnh tật nên nên Cơ quan CSĐT đã quyết định đình chỉ điều tra.
        Theo ĐSPL

        Nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh từng nhiều lần chủ động xin nghỉ việc

        author 19:21 14/04/2016

        (VietQ.vn) - Ông Bùi Quang Vinh cho biết, ông nghỉ việc với tâm trạng vui vẻ vì đã xác định điều này ngay từ khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ KH&ĐT năm 2011.
          Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra sáng ngày 14/4/2016, giữa ông Bùi Quang Vinh với ông Nguyễn Chí Dũng sau khi ông Vinh kết thúc nhiệm kỳ của mình và nghỉ hưu theo chế độ.
          ông Bùi Quang Vinh

          Nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh

          Tại buổi lễ sáng nay, ông Bùi Quang Vinh vẫn chủ trì. Ông Bùi Quang Vinh đã có một bài phát biểu khá xúc động trong 6 phút tại lễ bàn giao. Chất lượng Việt Nam xin được trích lại những phút trải lòng của vị nguyên Bộ trưởng để độc giả theo dõi:
          “Bây giờ là thời điểm, giây phút rất quan trọng với tôi. Sau khi bàn giao xong thì tôi mới xong nhiệm vụ của Bộ trưởng, lúc đó mới nhẹ nhàng được. Bắt đầu từ giây phút này trở đi tôi đã là nguyên Bộ trưởng rồi.
          Tôi được nghỉ với một tâm lý rất thoải mái và với tâm trạng rất vui vẻ vì tôi đã xác định điều này ngay từ khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ KH&ĐT vào tháng 8/2011. Nhiều lần tôi cũng đã làm văn bản với Ban Chấp hành Trung ương xin không tái cử dưới dạng đặc biệt và cũng xin các đồng chí không đưa tôi vào diện ứng cử vòng 1, vòng 2. Tôi đã hai lần viết đơn xin Tổng Bí Thư và Bộ Chính trị cho tôi được nghỉ.
          Trong 5 năm qua, chúng ta cùng nhau làm được khối lượng công việc to lớn, nặng nề trong bối cảnh đất nước đầu nhiệm kỳ rất phức tạp. Tới nay chức năng nhiệm vụ của chúng ta đã được rõ ràng, xây dựng được hệ thống luật tốt về đổi mới, được xã hội đồng tình ủng hộ, vị thế của Bộ trước Trung ương,  Chính phủ, Quốc hội, và đặc biệt là trước nhân dân cũng rất tốt…
          Trong công việc, có những việc chúng ta đã làm được, nhưng còn nhiều việc chưa làm được. Đánh giá về cá nhân tôi, và của tập thể, chúng ta hàng năm đã tổng kết, Chính phủ và Quốc hội cũng đánh giá; song hãy để xã hội đánh giá cho khách quan. Chúng ta còn nhiều việc chưa làm được.
          Tôi đã về bộ hôm nay tròn 6 năm 1 tháng, trong đó 4 năm 8 tháng 6 ngày làm Bộ trưởng. Tôi xin chân thành cảm ơn tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của bộ, của ngành, từ những người lao công, bảo vệ, đánh máy, văn thư, tạp vụ, cho đến cán bộ chuyên môn, các đồng chí lãnh đạo bộ đã đoàn kết, thống nhất, thậm chí hy sinh để cộng tác với Bộ trưởng hoàn thành công việc mà Đảng, Chính phủ, Quốc hội giao cho chúng ta.
          Cuộc đời là rất ngắn, và khoảng thời gian trong hơn 4 năm trôi qua là quá ngắn với tôi. Có một điều tôi rất tâm huyết, mà ngay từ khi mới ra trường tới nay tròn 40 năm- với 34 năm 7 tháng trên Lào Cai và 6 năm 1 tháng ở Bộ - lúc nào ngọn lửa cũng cháy trong tôi, và nay tôi không ân hận hối tiếc điều gì.
          Trong phòng khách nhà tôi ở huyện Đan Phượng, Hà Nội chỉ treo duy nhất một bức ảnh chân dung tôi do Báo Đấu thầu chụp được ghép từ 5.388 bức ảnh nhỏ, bao gồm những người thân thiết trong gia đình của tôi, và tất cả các cán bộ công chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư qua các thời kỳ. Điều đó nói lên tất cả anh em cán bộ luôn ghi nhớ trong trái tim tôi và có một Bộ trưởng như vừa qua là sự hun đúc kết tinh của tất cả anh em ở đây.
          Tôi tin Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền, chắc chắn đưa bộ kế thừa điều tốt đẹp đã làm vừa qua, và đóng góp nhiều nữa cho đất nước, cho xã hội”.
          Viết Cường 

          Bảo hiểm TP.HCM đã kiện 1.900 doanh nghiệp

          13/04/2016 08:54 GMT+7
            TTO - Trong bài viết “Thủ tục bảo hiểm xã hội: đi nhiều, chờ lâu” (Tuổi Trẻ ngày 28-3-2016) đã phản ánh một số khó khăn của người dân trong việc làm thủ tục bảo hiểm xã hội (BHXH), trong đó có đề cập đến thủ tục bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và gắn trách nhiệm cho cơ quan BHXH. 
            Sau khi bài viết được đăng tải, BHXH TP.HCM đã làm việc với báo Tuổi Trẻ. Báo Tuổi Trẻ nhận thấy những công việc của BHTN không thuộc trách nhiệm của BHXH.
            Nhiều người dân cũng nêu ý kiến cho rằng làm thủ tục hưu trí phải chờ lâu nhưng thực tế việc chậm trễ cũng không thuộc trách nhiệm BHXH, phía BHXH TP tiếp nhận và trả hồ sơ đúng thời hạn.
            Ngoài ra, khi nêu những bức xúc vì bị nợ BHXH, không được thụ hưởng các chế độ liên quan..., người dân cũng đề cập đến trách nhiệm của BHXH. Về việc này, ông Cao Văn Sang - giám đốc BHXH TP.HCM - cho biết: trong quyền hạn và trách nhiệm của một đơn vị BHXH địa phương, BHXH TP đã thực hiện tất cả các biện pháp có thể để giải quyết vấn đề này, từ gửi thư nhắc nợ hằng tháng đến khởi kiện các doanh nghiệp nợ, trốn đóng BHXH.
            Riêng trong năm 2015, BHXH TP đã kiện hơn 1.900 doanh nghiệp, “con số này có thể nói là nhiều hơn của 62 tỉnh, thành còn lại trên cả nước”.
            VŨ THỦY

            Phát hiện xác voi con đang phân hủy bên đầm lầy

            Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, cơ quan này vừa phát hiện xác một con voi con đang phân huỷ bên đầm lầy.
            Theo đó, ngày 13/4, một người dân trong khi đi làm phát hiện xác voi con đang phân huỷ bên đầm lầy (hồ Ea Súp thượng) tại Tiểu khu 284 thuộc Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) nên đã báo cáo cơ quan chức năng.
            phat hien xac voi con dang phan huy ben dam lay hinh 0
            Xác voi con được phát hiện bên đầm lầy
            “Chúng tôi chưa xác định được năm tuổi của voi con, nhưng có thể khẳng định đây là con voi mới sinh. Xác voi con này đã bị phân huỷ gần hết, chỉ còn phần đầu và chân sau. Về mùa này, đàn voi rừng thường kéo bầy đàn ra hồ Ea Súp thượng để uống nước, có thể voi chết do mắc lầy” – ông Luân thông tin.
            Trước đó, Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk đã phát hiện và cứu thành công một chú voi con 2 tháng tuổi mắc kẹt ở giếng sâu 3m. Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành trả về tự nhiên.
            Tuy nhiên, mẹ của chú voi chẳng những không nhận con mà còn phá huỷ hơn 20 cây điều của người dân. Hiện trung tâm này đang chăm sóc sức khoẻ chú voi, đồng thời gửi báo cáo lên cơ quan chức năng để có biện pháp giải quyết./.
            Theo Vũ Long/Tiền Phong 

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét