Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

BÍ ẨN LỊCH SỬ 126

(ĐC sưu tầm trên NET)

Một vụ nổ bom nguyên tử đã từng xảy ra vào thời cổ đại?

CÙNG CHỦ ĐỀ

Những vết tích thu thập được ở 2 thành phố cổ Harappa và Mohenjo Daro của Ấn Độ cho thấy một vụ nổ bom nguyên tử có thể đã từng xảy ra ở đây vào 1.500 năm TCN khiến nền văn minh này đi đến diệt vong.

Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Được hình thành từ 5.000 năm trước, 2 thành phố Harappa và Mohenjo Daro được coi là những chứng tích cho sự huy hoàng của nền văn minh lưu vực sông Ấn trong lịch sử.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Không chỉ vậy, 2 thành phố này còn chứa đựng những dấu tích cho thấy, một vụ nổ bom nguyên tử có thể từng xảy ra ở đây vào 1.500 năm TCN khiến nền văn minh này đi đến diệt vong.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Bằng chứng về “vụ nổ hạt nhân” này bắt đầu từ những bộ xương kỳ lạ được khai quật ở Mohenjo Daro.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Những bộ xương khai quật ở đây đều chết trong tình trạng không bình thường. Tất cả đều tử vong trong nhà hoặc ngoài đường, không được chôn trong huyệt mộ, trong đó nhiều thi thể ngả thành đống.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Tư thế của các bộ xương cho thấy cái chết đã đến với họ đột ngột và đau đớn.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Dựa vào dữ liệu thu được từ việc phân tích các bộ xương, các chuyên gia phát hiện ra rằng các cư dân ở thành phố Mohenjo Daro đã qua đời rất nhanh chóng do tiếp xúc với nhiệt độ cực cao dù không có dấu hiệu về một trận hỏa hoạn lớn được tìm thấy trong các tàn tích.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Nhiệt độ nóng kỳ lạ nào khiến cho cư dân Mohenjo Daro chết đột ngột như vậy? Theo các nhà khoa học, đó chỉ có thể là do một vụ nổ có tính chất tương tự bom hạt nhân.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Một điều trùng hợp kỳ lạ là trong sử thi Mahabharata nổi tiếng của Ấn Độ có mô tả về một cảnh tượng chết chóc do một loại vũ khí hủy diệt đáng sợ gây ra. Cảnh tượng này giống hệt với thảm cảnh sau vụ nổ bom hạt nhân Hiroshima ở Nhật Bản.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Cuốn sử thi Ramayana của Ấn Độ cũng miêu tả cảnh mấy chục vạn đại quân bị tiêu diệt trong nháy mắt bằng một thứ vũ khí khủng khiếp khi chiến đấu ở thành phố Lanka.  “Lanka” phải chăng chính là tên gọi xưa kia của thành cổ Mohenjo Daro?
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Tại Mohenjo Daro, người ta cũng tìm thấy các cấu trúc dạng kính gọi là “Tolinidi”, loạt vật chất thường được tìm thấy sau các vụ nổ bom nguyên tử.
Tolinidi, nổ bom nguyên tử, hiroshima, co dai, Bài chọn lọc,
Phải chăng mảnh đất Ấn Độ xưa kia từng là bãi chiến trường của các cuộc chiến tranh hạt nhân cổ đại? Hiện các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu để làm sáng tỏ sự thật đằng sau câu chuyện kỳ lạ này.
Theo Kienthuc

Vũ khí hủy diệt hàng loạt thời cổ đại

TP - So sánh giữa vũ khí hủy diệt trong sử thi Ấn Độ (India) và vũ khí hạt nhân hiện đại, người ta phát hiện nhiều nét tương đồng. Liệu các loại vĩ khí này có phải chỉ là trí tưởng tượng phong phú của người cổ đại không?
Sử thi Mahabharata (1000 - 500 Trước Công Nguyên) là tác phẩm sử thi lớn nhất của Ấn Ðộ, tập trung vào các cuộc xung đột quân sự, lý thuyết chiến tranh, và vũ khí huyền bí. Nó giải quyết mâu thuẫn và xung đột bằng cách sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Chiến tranh hạt nhân thời cổ đại
Nếu nhìn vào Mahabharata, ta bắt gặp những câu như sau:
“Gurkha, bay nhanh và mạnh, ném một viên đạn duy nhất với quyền năng vũ trụ.
Cột lửa khói dựng, sáng như vạn mặt trời, vút lên với tất cả sự lộng lẫy.
Một tiếng sấm gầm, đốt toàn bộ cuộc chiến giữa Vrishnis và Andhakas thành tro bụi.
Xác chết bị cháy đến mức không thể nhận dạng.
Tóc và móng tay rời ra, gốm vỡ tan, những con chim trắng bệch…
Sau một vài giờ, tất cả lương thực bị nhiễm độc…
Ðể thoát khỏi ngọn lửa, người lính ném mình vào lòng suối, kỳ cọ thân thể và vũ khí”.
Nếu loại vũ khí hủy diệt này có thật, chúng ta không phải là thế hệ tiên tiến nhất.
Bạn vẫn còn nghi ngờ? Hãy đi sâu vào cuộc chiến tranh hạt nhân cổ đại này:
“Ðó là một vũ khí mạnh mẽ. Nó có thể phá hủy trái đất ngay lập tức.
 Một âm thanh kinh hoàng bùng nổ trong khói và lửa. Nó gieo rắc cái chết…”
(Sử thi Ramayana)
“Những tia lửa dày đặc tỏa ra như một vòi sen lớn, bắn khắp nơi, bao trùm kẻ thù…
Bóng tối u ám nhanh chóng giải quyết đội quân của Pandava.
Phương hướng của la bàn hỗn loạn trong bóng tối.
Gió khốc liệt thổi, tắm không gian trong bụi đất và sỏi đá.
Con chim cất giọng khàn điên cuồng… mọi thứ bị xáo trộn.
Mặt đất rung chuyển, bị đốt cháy bởi nhiệt độ tàn khốc của loại vũ khí này.
Những con voi bốc cháy, điên cuồng chạy tán loạn … 
Trên một diện tích rộng lớn, động vật vỡ nát trên mặt đất và chết.
Các mũi tên lửa rơi xuống như mưa, liên tục và quyết liệt.”
(Sử thi Mahabharata)
 “Khi ngày mai đến, Samva tạo ra tia sét, thiêu đốt toàn bộ con người trong chuộc chiến của Vrishnis và Andhakas thành tro bụi... Thực tế được báo cáo cho nhà vua. Ðau đớn bởi hậu quả khôn lường, hoàng đế nghiền sắt thành bột mịn, rải xuống biển.”
(Sử thi Mahabharata)

Vũ khí hủy diệt hàng loạt thời cổ đại - ảnh 1 Mahabharata
So sánh với thực tế hiện đại, những gì được mô tả như tia sét sắt có thể là phóng xạ sắt (Iron-59). Có phải người cổ đại biết sử dụng Iron-59 như một vũ khí hạt nhân?
Rải bột sắt xuống biển là cách thức tốt nhất. Nước là lá chắn hiệu quả đối với bức xạ hạt nhân. Phần ba của sử thi Mahabharata cũng đề cập đến việc Vrishnis (hậu duệ của Yadu, con trai của Yayati) chọn chỗ ở gần biển. Ðiều này liệu có liên quan gì đó đến chuyện tránh bức xạ hạt nhân?
“Hỏa hoạn, ngọn lửa nghiêng về bên trái. Ðôi khi, chúng lóe lên tia lửa huy hoàng màu xanh và màu đỏ. Bầu trời dường như bị bao phủ bởi một thân hình người không đầu. Trong nhà bếp, thực phẩm lúc nhúc vô số các loại sâu bọ.”
(Sử thi Mahabharata)
Có thể, những câu văn này ám chỉ việc thực phẩm bị nhiễm độc.
Từ những phát hiện trên, thật khó để không nghi ngờ cuộc chiến trong Mahabharata là chiến tranh hạt nhân. Phải chăng, từ xa xưa, người Ấn Ðộ đã biết đến sự tồn tại của nguyên tử và năng lượng nguyên tử?
 Nỗi  lo sợ ám ảnh lịch sử
Luôn có một nỗi sợ hãi khủng khiếp trong quá khứ xa xôi. Các đế quốc, cả các nhà lãnh đạo Trung Quốc trước đây, có chung một nỗi lo sợ. Họ sợ nền văn hóa của mình sẽ bị xóa sổ hoàn toàn vì một loại vũ khí thần thánh nào đấy.
Sử thi của Ấn Ðộ vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, toàn bộ hồ sơ lịch sử của Nam Mỹ đã biến mất. Sợ hãi và các yếu tố khác xóa bỏ gần như tất cả lịch sử của con người 5.000 năm trước.
Nhìn rộng hơn vào kiến thức cổ đại, chúng ta có những phát hiện không ngờ. Trong văn bản cổ Agastrya Samhita của Ấn Ðộ, có hướng dẫn chế tạo pin điện chính xác. Theo truyền thuyết của Ý (Italia), Saint Benedict (448 - 548 Sau Công Nguyên, một vị thánh Cơ Ðốc Giáo (Khristos) nâng được một tảng đá nặng bảy người không khiêng nổi nhờ lực hấp dẫn.
Hoàng đế Thành Thang, Nhà Thương, Trung Quốc (lên ngôi năm 1766 Trước Công nguyên), từng ra lệnh chế tạo một cỗ xe bay và gặt hái thành công (?). Tuy nhiên, cỗ xe bay này bị phá hủy bởi sắc lệnh của triều đình. Nghe nói Vua Thành Thang sợ bí mật chế tạo có thể rơi vào tay kẻ xấu.
Thần Krishna và vũ khí hủy diệt hàng loạt Cakra
Vũ khí hủy diệt hàng loạt thời cổ đại - ảnh 2 Arjuna
Thần Krishna trong Mahabharata được gọi là Ðấng Toàn Năng. “Krish” có nghĩa là “vị trí” và “Na” có nghĩa là “cao” hoặc là “cao nhất”. Thần Krishna ngự trên hành tinh thứ 20, Krishnaloka. Ông là người có vị trí cao nhất trong các vị thần.
Mahabharata là sử thi miêu tả cuộc chiến tranh thành Kurukshetra, giữa hai dòng họ Pandavas và Hastina (cả hai đều thuộc dòng dõi vua Bharata). Trong cuộc chiến này, có một chiến binh được dẫn bởi Thần Krishna, Arjuna. Chàng có họ hàng với cả hai bên tham chiến.
Krishna dạy cho Arjuna nghệ thuật tự vệ và cách an định tinh thần (Yoga). Tuy nhiên, ở đây, chúng ta không bàn về mối quan hệ giữa các vị thần và con người. Cái được chú ý là vũ khí hủy diệt mà Thần Krishna trao cho Arjuna, Cakra (còn có tên khác là Sudal Sana). Nó là sức mạnh đảm bảo chân lý được thực thi.
Cakra có tính năng phá hoại mạnh nhất. Khi nó phát nổ sẽ tạo ra một cột sáng cực nóng, đốt cháy cả bầu trời.
Trong lúc chiến tranh hỗn loạn, một anh em họ của Arjuna khởi động vũ khí hủy diệt có tên gọi là Barma Satara. Nó được cho là loại vũ khí có năng lượng cực mạnh.
Làm thế nào anh em họ của Arjuna khởi động Barma Satara? Sử thi không ghi lại. Còn Arjuna cần phải có sự đồng ý và hướng dẫn của Thần Krishna mới có thể khởi động Cakra.
Sự phát nổ của Barma Satara tạo ra lớp lớp các tia lửa nóng trên bầu trời. Arjuna phải cầu xin Thần Krishna cho phép bảo vệ Trái Ðất khỏi sức nóng khổng lồ. Dưới sự hướng dẫn của Thần Krishna, Arjuna làm chệch hướng làn sóng nhiệt lên trời. Làn sóng nhiệt khổng lồ tản rộng trong bán kính hàng chục km và cao mười dặm.
Các cấp độ của Cakra
Theo Thần Krishna, Cakra được chia thành ba cấp độ.
Cấp cao nhất là Sudal Sana, chưa từng được sử dụng. Nó là vũ khí bí mật độc quyền của Thần Krishna, có khả năng phá hủy hàng chục hành tinh một lúc.
Cấp thứ hai là Barma Satara. Nó được chia thành bảy cấp khác nhau. Barma Satara được sử dụng trong chiến tranh thành Kuruthesa là Barma Satara cấp năm.
Mức độ phá hoại của bốn cấp đầu không được nhắc tới.
Barma Satara cấp sáu tương đương với sự tàn phá của bom nguyên tử Mỹ ném xuống Hiroshima, Nhật Bản.
Barma Satara cấp bảy được sử dụng với mục đích bảo vệ, rắc thuốc lên toàn thế giới.
Cấp thứ ba của Cakra được chia thành 11 mức khác nhau.
Kinh thánh tiếng Phạn (tiếng Ấn Ðộ cổ) đề cập nhiều đến việc các vị thần sử dụng vũ khí có sức mạnh hủy diệt tương tự như năng lượng hạt nhân. Tuy nhiên, chúng không được sử dụng như các vật liệu trần thế. Lợi thế của các loại vũ khí thần thánh này là nguồn năng lượng cực lớn. Nó được các thần sử dụng để kiểm soát, điều khiển nhân loại.
Người Ấn Ðộ cổ đại tin sấm sét là một phần nhỏ của Barma Satara, có thể xua đuổi ma quỷ và ngăn chặn mưa.
Thần chú Chakra
Ngoài Cakra, chúng ta nên quan tâm đến một vũ khí khác có sức mạnh tương đương trong Mahabharata. Ðó là Chakra.
Chakra là cách tấn công được kích hoạt thông qua thần chú, chỉ có thể phát huy công dụng nhờ vào thần chú.
Tiến trình bùng phát năng lượng hạt nhân cổ đại bằng thần chú được miêu tả như sau. Thứ nhất, đọc thần chú. Thứ hai, các thành phần của trái đất bị thay đổi, sóng nhiệt và tia sáng khổng lồ bắn vào không khí. Thứ ba, đám mây quang và nhiệt tập trung, hình thành một lớp dày trên bầu khí quyển của trái đất. Thứ tư, tia lửa tỏa ra từ đám mây quang, đâm vào trái đất, dẫn đến sự hủy diệt lớn. Thứ năm, tia lử kết hợp với gió và không khí, tạo ra đám cháy khổng lồ.
Thần chú Chakra phản công đuợc chia làm ba giai đoạn. Thứ nhất, đọc phần chú. Thứ hai, các tia lửa bị chặn lại giữa không trung. Cuối cùng, tia lửa và nhiệt tan biến hết.
Trong Mahabharata, Arjuna sử dụng thần chú Chakra để ngăn chặn tia lửa và làn sóng nhiệt thâm nhập vào Trái Ðất.
Blog.world-mysteries.com

Bí ẩn về lò phản ứng hạt nhân "thời tiền sử"

Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên phát điện trên thế giới được sản sinh ở Anh, tuy nhiên, thực tế thì hệ thống phát điện sử dụng phản ứng hạt nhân thì đã được người Nga xây dựng từ năm 1954. Tuy nhiên, ngay cả hai lò phản ứng này cũng chưa phải là lò phản ứng hạt nhân “cổ xưa” nhất trên Trái đất.
Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử được tìm thấy ở Oklo.
Vào tháng 6/1972, khi quặng uranium từ Oklo được chuyển về nhà máy của Pháp. Sau khi tiến hành các phép kiểm tra, các nhà khoa học Pháp đã phát hiện ra rằng hàm lượng uranium 235 (một loại nhiên liệu của lò phản hạt nhân) trong số quặng từ Oklo chuyển về rất thấp, thậm chí không tới 0,3%. Trong khi đó, hàm lượng uranium 235 trong quặng uranium thông thường đạt 0,711%. Hiện tượng kỳ lạ này khiến các nhà khoa học Pháp đặc biệt quan tâm và họ đã dùng rất nhiều cách khác nhau để tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao hàm lượng uranium 235 trong quặng từ Oklo chuyển về lại thấp như vậy.
Sau một thời gian nghiên cứu và thảo luận, cuối cùng các nhà khoa học đã kinh ngạc phát hiện ra rằng, hóa ra nguyên nhân khiến hàm lượng uranium 235 trong quặng ở Oklo thấp là vì nó đã bị đốt, nghĩa là đã qua sử dụng. Đây là phát hiện làm chấn động giới khoa học lúc bấy giờ. Rất nhiều người đã lặn lội tới tận Oklo để tìm chân tướng sự thực.
Sau một thời gian dài nỗ lực tìm hiểu, các nhà khoa học khẳng định tại Oklo có một lò phản ứng hạt nhân từ thời cổ xưa.
Lò phản ứng hạt nhân này gồm16 khu vực với khoảng 500 tấn quặng uranium tạo thành. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỏ uranium ở Oklo được hình thành vào khoảng 2 tỷ năm trước. Lò phản ứng hạt nhân cổ xưa này bắt đầu “vận hành” vào khoảng 500 ngàn năm trước.
Với một lò phản ứng được bảo tồn nguyên vẹn, thiết kế khoa học, kết cấu hợp lý với tuổi thọ 2 tỷ năm, các nhà khoa học cực kỳ băn khoăn. Bởi lẽ lò phản ứng này do ai thiết kế, xây dựng? Câu hỏi này cho tới nay vẫn là một câu đố đầy thách thức với giới khoa học.
Hầu hết các nhà khoa học đều cho rằng, đây là một lò phản ứng hạt nhân tự nhiên?
Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng, nó không thể là sản phẩm của tự nhiên được. Bởi lẽ, theo họ tự nhiên không thể thỏa mãn được điều kiện kỹ thuật vô cùng nghiêm ngặt của các phản ứng dây chuyền trong sản xuất điện hạt nhân.
Tới năm 2006, các nhà khoa học một lần nữa khẳng định rằng, từ 2 tỷ năm trước đã có một lò phản ứng cỡ lớn hoạt động, phát ra năng lượng một cách an toàn, ổn định tới hàng trăm ngàn năm sau mà vẫn không xảy ra một vụ nổ hủy diệt nào. Theo họ, với trình độ kỹ thuật của con người hiện nay vẫn chưa thể làm được điều đó.
Vị trí của Oklo trên bản đồ.
Theo kiến thức hiện đại thì vào 2 tỷ năm trước trên trái đất chỉ có các loài tảo, con người vẫn chưa xuất hiện. Cho tới thời kỳ đầu của kỷ đệ tứ, Đại Tân sinh (khoảng hơn 3 triệu năm trước) mới xuất hiện vượn người đầu tiên. Do đó, có thể khẳng định rằng, lò phản ứng hạt nhân ở Oklo tuyệt đối không phải sản phẩm của nhân loại. Nếu theo cách suy luận này thì liệu đây có phải là chứng cứ của người ngoài hành tinh? Hay là một kiệt tác của một nền văn minh thời tiền sử mà con người chưa từng biết tới.
Nhiều nhà khoa học đưa ra giả thiết vô cùng "lãng mạn" rằng, vào 2 tỷ năm trước, người ngoài hành tinh đã dùng một chiếc phi thuyền sử dụng động cơ nguyên tử tới Trái đất. Những người ngoài hành tinh này đã xây dựng một lò phản ứng hạt nhân tại Oklo để có năng lượng cung cấp cho hoạt động của họ trên Trái đất. Sau đó, họ rời khỏi Trái đất và để lại lò phản ứng hạt nhân cổ xưa ở Oklo.
Cũng có người cho rằng, đó không phải là sản phẩm của người ngoài hành tinh mà là một kiệt tác của những nền văn minh cổ xưa mà con người chưa từng biết tới. Theo họ, vào 2 tỷ năm trước, xã hội loài người đã phát triển tới mức độ rất cao. Tuy nhiên, do luôn cạnh tranh và thù địch lẫn nhau nên đã nổ ra một cuộc chiến tranh hạt nhân. Loài người bị hủy diệt nhưng vẫn để lại những dấu vết rất nhỏ và lò phản ứng hạt nhân ở Oklo chính là một trong những dấu vết ấy.
Bên cạnh giả thiết táo bạo trên, khoa học còn có những giải thích khác.
Nam Phong
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét