Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 298

(ĐC sưu tầm trên NET)


Nếu chủ quán Xin Chào “thua”, mọi doanh nghiệp có thể đi tù

V.V.THÀNH |
Nếu chủ quán Xin Chào “thua”, mọi doanh nghiệp có thể đi tù
Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà trả lời báo chí - Ảnh: Việt Dũng

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà phát biểu như trên khi trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ tại cuộc họp báo thông tin về Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016 diễn ra sáng 22-4.




Ông Lê Mạnh Hà cho biết trong thực tế, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm vấn đề này, khi báo cáo về Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp thì Thủ tướng đưa ngay cho chúng tôi bài báo về vụ quán cà phê Xin Chào.
Văn phòng Chính phủ đang chuẩn bị văn bản tham mưu để Thủ tướng chỉ đạo.
Khi chúng tôi chưa kịp trình văn bản thì Thủ tướng đã có chỉ đạo ngay như báo chí đã đưa. Tôi cho rằng chỉ đạo đó đã tháo ngòi nổ cho vụ này.
Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là ngừng hình sự hóa theo đúng quy định pháp luật, theo đúng chức năng của cơ quan có thẩm quyền.
Nêu ý kiến cá nhân của mình, ông Lê Mạnh Hà nói nếu vụ này mà ông chủ quán cà phê thua thì sẽ đưa ra thông điệp rất xấu, đó là mọi doanh nghiệp, mọi người kinh doanh đều có thể đi tù.
Tất nhiên mọi cơ quan chức năng khi tiến hành công việc đều có căn cứ pháp luật của mình nhưng chúng ta phải tìm hiểu gốc của vấn đề, tức là động cơ. Có thể quy định pháp luật như vậy, nhưng động cơ tiến hành là gì?
Ông Hà nói: "quan điểm của chúng ta là suy đoán vô tội". Theo quy định hiện hành thì một trường hợp chỉ bị coi là kinh doanh trái phép trong những việc rất cụ thể, điều kiện rất cụ thể.
Các điều kiện ấy được quy định trong các danh mục rõ ràng, về kinh doanh thực phẩm thì phải là thực phẩm có nguy cơ cao. Ở đây ăn uống thì chắc không phải là nguy cơ cao, rất khó buộc tội kinh doanh trái phép.
Hơn nữa Bộ Luật hình sự mới đã bỏ tội kinh doanh trái phép, Bộ Luật này 1-7 tới là có hiệu lực, mà lại đưa ra khởi tố tội này thì không đúng tinh thần của Luật mới, không đúng tình thần tạo điều kiện cho người dân mưu sinh.
“Do vậy nên tìm hiểu động cơ để sau này không còn những trường hợp như vậy” - ông Hà nói.
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi về cuộc gặp với Thủ tướng sẽ diễn ra tuần sau.
Về vụ việc liên quan đến chủ quán phở, ông Vũ Tiến Lộc nói Thủ tướng đã có đề nghị với lãnh đạo TP.HCM, tưởng chừng đây là việc nhỏ nhưng là việc lớn, chứa đựng thông điệp lớn.
Không hình sự hóa là phát đi thông điệp về sự an toàn của môi trường kinh doanh và doanh nghiệp, người dân sẽ được bảo vệ.
“Môi trường kinh doanh không chỉ nhiều trở ngại mà còn kém an toàn. Niềm tin của doanh nghiệp được đảm bảo trước hết bởi tính an toàn của môi trường kinh doanh” - ông Lộc nói.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị với doanh nghiệp, chủ đề là “doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”, diễn ra ngày 29-4 tại TP.HCM.
Hội nghị đưa ra thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: Doanh nghiệp là một động lực của phát triển kinh tế. Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng.
Nội dung đề ra các giải pháp xây dựng thể chế nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.
theo Tuổi trẻ

Bức ảnh Xiumin ngồi thu lu ở cầu thang quán ăn khiến các fan EXO đau lòng

00:33:08 22/04/2016
 

Hình ảnh Xiumin bối rối, hoảng hốt giữa vòng vây fan hâm mộ tối 21/4 khiến các fan của EXO không khỏi cảm thấy có lỗi.

Tối 21/4, những hình ảnh của Xiumin (EXO) tại Việt Nam đã được lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội. Tin tức về lịch trình, kế hoạch và cả địa điểm của Xiumin đều được các fan ráo riết săn lùng. Xiumin dùng bữa tối tại một nhà hàng Việt Nam có tiếng. Ngay khi địa chỉ của nhà hàng này bị tiết lộ, rất nhiều fan đã có mặt trước cửa hàng để chào đón thần tượng.
Sẽ không có gì đáng nói nếu như các fan chỉ đứng từ xa chào, quay clip, chụp ảnh và ngắm thần tượng. Nhưng sự thật, đã có hàng chục fan liên tục la hét trước cửa nhà hàng. Và ngay khi Xiumin xuất hiện, đám đông ùa vào khiến Xiumin khá khó khăn để di chuyển được. Khi về tới khách sạn, Xiumin bị "bủa vây" bởi hàng chục chiếc điện thoại, hàng chục con người vừa giật áo vừa kéo tay... Khi bước từ trên xe xuống, Xiumin luống cuống, loay hoay xoay vòng khá lâu và có vẻ khá hoảng hốt. Phải nhờ đến sự trợ giúp của một số nhân viên, Xiumin mới có thể đi vào hầm thoát hiểm để tránh đám đông bám theo mình.
Bức ảnh Xiumin ngồi thu lu ở cầu thang quán ăn khiến các fan EXO đau lòng - Ảnh 1.
 Xiumin ngồi thu lu ở cầu thang quán ăn và hoang mang chưa dám ra ngoài
Bức ảnh Xiumin ngồi thu lu ở cầu thang quán ăn khiến các fan EXO đau lòng - Ảnh 2.
 Xiumin bị chen lấn, xô đẩy, giật áo, kéo tay khi xuất hiện
Ngay sau đó, trên khắp các diễn đàn fan Xiumin cũng như EXO đều tỏ ra thất vọng và đau lòng. Một hình ảnh khá buồn được chia sẻ khi Xiumin ngồi ở cầu thang quán ăn mà anh ghé ăn tối. Có vẻ như Xiumiu ngồi 1 góc, nhìn ra ngoài và khá mệt mỏi khi nghĩ đến chuyện phái thoát khỏi vòng vây trước mắt để lên xe ô tô.
Đây là chuyến đi được Xiumin giữ kín lịch trình. Thậm chí, các fan gặp Xiumin tại sân bay đều biết nhưng vẫn giữ kín địa điểm đến của Xiumin. Nhưng sự riêng tư ấy, có vẻ như đã không giữ được toàn vẹn khi mọi địa điểm Xiumin đến đều được tiết lộ một cách nhanh chóng.
Các bạn có thể đã xem rất nhiều fancam ghi lại khoảnh khắc bất chợt được gặp thần tượng. Còn nhớ năm ngoái, trong chương trình Musik Bank, các fan KPOP đứng chờ thần tượng bên ngoài quán ăn, chỉ để nói câu chào và câu hỏi thăm. Sau đó, các fan nhận được những cái vẫy tay, những nụ cười tươi và cả những cái gập người cúi chào rất biết ơn. Sao không để thần tượng có thể vẫy tay chào, có thể mỉm cười và bạn dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc kỉ niệm đáng nhớ ấy. Thay vì chen lấn, xô đẩy, giật áo, kéo tay để được chạm vào thần tượng và rồi để lại ấn tượng xấu về fan Việt trong mắt thần tượng của mình? Hãy thần tượng một cách văn minh.
Theo Huyền Cutie / Trí Thức Trẻ

Hà Nội: Sự thật tin đồn đâm chém kinh hoàng khiến 50 người thiệt mạng trong quán bar ở Tạ Hiện

11:26:00 22/04/2016

Trước tin đồn nam thanh niên đăng tải trên facebook nói về vụ đâm chém kinh hoàng trong một quán bar trên phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến nhiều người thương vong, người dân sống gần khu vực khẳng định không có vụ việc trên.

Đêm 21, rạng sáng ngày 22/4, mạng xã hội xôn xao trước việc một nam thanh niên đăng tải thông tin vụ đâm chém tại một quán bar trên phố Tạ Hiện, Hà Nội.
Hà Nội: Sự thật tin đồn đâm chém kinh hoàng khiến 50 người thiệt mạng trong quán bar ở Tạ Hiện - Ảnh 1.
Đoạn chia sẻ của H.T.E khiến cộng đồng mạng hoang mang.
Theo đó, trên trang cá nhân của một người có tên H.T.E. đăng tải thông tin: "Tạ Hiện có biến, đâm chém khủng khiếp trong bar, khiến 50 người thiệt mạng, số còn lại mang đi cấp cứu, hiện công an đang giải quyết tàn tro". Kèm theo đó là hình ảnh nhiều người tụ tập trước quán bar. Một cô gái trẻ được đưa ra ngoài. Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải đã khiến nhiều người bàng hoàng.
Hà Nội: Sự thật tin đồn đâm chém kinh hoàng khiến 50 người thiệt mạng trong quán bar ở Tạ Hiện - Ảnh 2.
Một cô gái trẻ đang được đưa ra khỏi quán bar. Ảnh:Facebook
Tuy nhiên, qua xác minh, thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Liên quan đến vụ việc, sáng nay chúng tôi đã đến quán bar trên để xác minh. Hiện quán bar vẫn mở cửa và hoạt động bình thường.
Khi hỏi thông tin, người dân sống quanh khu vực đều khẳng định thông tin trên hoàn toàn sai. Đại diện quán bar nơi được cho xảy ra sự việc cho biết, đó chỉ là 1 va chạm nhỏ giữa khách đến chơi (có thể do ghen tuông) , công an ngay lập tức có mặt xử lý. Nạn nhân là một cô gái trẻ bị thương nhẹ ở vùng mắt, có thể do bị ném cốc vào mắt và đã được nhân viên quán bar này đưa đi bệnh viện.
Hà Nội: Sự thật tin đồn đâm chém kinh hoàng khiến 50 người thiệt mạng trong quán bar ở Tạ Hiện - Ảnh 3.
Quan bar đã trở lại hoạt động bình thường.
Vị đại diện quán bar cũng cho biết: "Những tin đồn trên mạng là không chính xác, mong quý khách luôn luôn ủng hộ và tin tưởng vào quán".
Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ công an phường Hàng Buồm cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin có va chạm ở quán bar, phường đã cử cán bộ xuống làm việc và xác định có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến to tiếng trong quán bar nhưng không có chuyện nhiều người thiệt mạng như thông tin đăng tải trên mạng. Hiện, công an phường đang tạm giữ một đối tượng để điều tra.
Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ

Học lệch là như thế nào?

08:55:00 22/04/2016
 

"Bố ơi, con thấy mình học lệch quá, Văn con thi được có 6 điểm thôi." "Thì giờ chú ý vào môn Văn thêm một tí là được, Toán thì sao con?" "Dạ, 2 điểm".

1. Anh hùng tiết này, cẩu hùng tiết sau. Đời người nó cứ đầy kịch tính như vậy đó.
2. Thầy Lý: "Đây là câu gỡ điểm." Tôi: "Dạ thôi, em không cần."
3. Tôi luôn cho rằng mình học không được tốt lắm. Từ sau khi cướp chỗ, ngồi hàng đầu trong giờ Toán cao cấp tôi mới phát hiện hóa ra mình bị thiểu năng trí tuệ.
4. Điểm Văn cao nhất lớp, điểm Toán thấp nhất lớp.
Học lệch là như thế nào? - Ảnh 1.
5. Lớp mình có cậu bạn thi Toán được trọn điểm, trong khi tiếng Anh thì còn chưa đủ cả tiêu chuẩn. Bạn ấy bị cô Anh phạt đứng hành lang, sau đó thầy Toán đi ngang qua, dẫn bạn ấy về lớp Toán thầy đang dạy.
6. "Bố ơi, con thấy mình học lệch quá, Văn con thi được có 6 điểm thôi." "Thì giờ chú ý vào môn Văn thêm một tí là được, Toán thì sao con?" "Dạ, 2 điểm."
7. Chuyên Văn vẫn âm thầm nằm vùng trong lớp chuyên Lý.
8. Cô Văn: "Việc em cần làm là giữ vững phong độ như bây giờ." Cô Anh: "Em chỉ cần duy trì kết quả như bây giờ thôi." Thầy Toán: "Có phải trò ngứa mắt tôi lắm đúng không?"
Học lệch là như thế nào? - Ảnh 2.
9. Học Văn còn có thể chém gió tràng giang đại hải ra, làm Toán toàn dựa vào đoán mò với random.
10. Làm bài mà như kiểu đang chơi dò mìn.
11. Mỗi lần giáo viên Toán mắng mình, giáo viên Anh sẽ bênh mình.
12. Đã bước được một chân vào cánh cửa đội ngũ siêu nhân lớp, lại phát hiện một cái chân què khác sống chết kéo mãi cũng không qua được cửa.
13. "Mai kiểm tra Anh đấy!" "À ~" "Mai kiểm tra Toán đấy!" "Hả?!"
14. Cũng chẳng có gì to tát cả, chỉ đơn giản là Hóa nó chọn ABC, còn mình chọn D.
Học lệch là như thế nào? - Ảnh 3.
15. "Môn Toán ngày mai nhờ cả vào cậu đấy!" "Hihi, còn cậu chỉ tớ Anh nhé!" Học lệch đã tạo nên biết bao tình bạn đầy trong sáng và thánh thiện như thế đó.
16. Các cậu không biết lập hội à? Tớ học Toán tốt, học Anh kém. Nó học Anh tốt, học Toán kém. Thế là hai đứa tớ lập hội giúp đỡ nhau trong đợt thi cuối kì, rồi sau đó là thi Đại học, hiện tại hai đứa mình cùng đang làm công nhân ở công ty giày da.
17. Dùng 2/3 thời gian ôn thi để học Toán mà kết quả thi còn không cao bằng môn Triết cả kì đi học chưa nghe giảng một buổi nào.
18. Toán được 9, bị thầy Toán phê bình trước lớp. Lý được 6, được thầy Lý tuyên dương trước lớp.
19. Tiết trước vừa bị mắng: "Cứ như cậu thì nghỉ học luôn cho rồi." Tiết ngay sau đó đã được khen: "Cả lớp phải cố gắng mà học bạn ABC!".
Học lệch là như thế nào? - Ảnh 4.
20. Nhìn thấy giáo viên Văn bước lên bục giảng, suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu chính là: "Haiz, lại đến giờ ngủ rồi."
21. Tình nguyên làm thêm mấy tờ đề Toán siêu khó cũng không muốn phải tiếp tục nhìn thấy mặt 26 chữ cái kia thêm một giây một phút nào nữa.
22. Có người Văn tốt, có người Toán tốt, có người Lý tốt, có người Hóa tốt, mình chỉ muốn nói mấy bạn tránh ra hết đi! Để mình nói cho mấy bạn biết! Mình! Đạo đức tốt!
23. Cô Toán coi mình như con trai. Cô Anh coi mình như thằng ngốc.
24. Cô Anh nói mình hoàn toàn có thể thi đậu những trường top đầu của cả nước. Thầy Toán nói mình có tốt nghiệp được không cũng đã là cả một vấn đề to đùng rồi.
25. Hóa được 10/10. Giáo dục công dân được 3/10. Thầy mình nói sau này mình nhất định trở thành phần tử khủng bố.
Hãy chờ đón những video tiếp theo của Bikipmuathi.vn vào thời gian sắp tới. Không chỉ riêng khối tự nhiên, các môn xã hội như Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh cũng sẽ có video chia sẻ rất nhiều bí quyết hay. 
Bikipmuathi.vn - Hành trang cho các sĩ tử sắp bước vào kì thi Đại Học. Tất tần tật những gì bạn cần biết, muốn biết và nên biết về mùa thi năm nay đều sẽ được cập nhật một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!
Theo Yingie / Trí Thức Trẻ

Trong giới hot teen, đây là những cặp "tình địch" khó mà đội trời chung với nhau

10:35:00 22/04/2016

Không cần phải nói thì có lẽ ai cũng biết Ly Kute - Kỳ Hân hay B Trần - Will là những cặp tình địch sẽ không bao giờ đội trời chung.

Chuyện tình yêu của giới hot teen là đề tài không còn mới mẻ nhưng có lẽ chưa bao giờ là giảm nhiệt trong mắt công chúng. Chuyện hẹn hò, hợp tan, rồi chuyện người cũ - người mới… sẽ là rất bình thường đối với một người, nhưng với hot teen thì nhất cử nhất động, dù là nhỏ nhất trong chuyện tình cảm cũng được cư dân mạng "bới lá tìm sâu" và nhanh chóng "đưa ra ánh sáng".
Không cần phải nói thì có lẽ ai cũng biết mối quan hệ giữa những cặp tình địch như Ly Kute – Kỳ Hân hay B Trần – Will sẽ khó có ngày chịu "đội trời chung".
Ly Kute – Kỳ Hân
2 kiều nữ này chưa bao giờ là duy nhất trong bảng lịch sử tình trường của tuyển thủ Mạc Hồng Quân, nhưng lại là 2 cái tên được nhắt tới nhiều nhất, nổi bật nhất và tất nhiên là cũng nhiều thị phi nhất.
Câu chuyện tình cảm giữa Ly Kute – nàng hot girl xinh xắn của "Nhật ký Vàng Anh" ngày nào và chàng cầu thủ điển trai có lẽ chưa bao giờ là đẹp hơn qua những gì họ nói về nhau trên mạng xã hội. Vào thời điểm mà chuyện tình cảm của họ được công khai cũng là lúc mà việc hẹn hò giữa hot girl và cầu thủ trở thành "mốt" mới, được cộng đồng teen đua nhau bàn tán. Cũng chính vì vậy mà khi Ly Kute và Mạc Hồng Quân xảy ra những mâu thuẫn không thể giải quyết thì cũng có rất nhiều tỏ ra tiếc cho chuyện tình đẹp ngày nào.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 1.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 2.
 Ly Kute đã sinh con trai đầu lòng.
Còn Kỳ Hân và bóng hồng của Mạc Hồng Quân ở thời điểm hiện tại. "Chân dài" sinh năm 1995 này tỏ ra mình "không phải dạng vừa đâu" khi hết lần này đến lần khác bênh vực bạn trai và có những lời lẽ "đụng chạm" tình cũ của anh. Gần đây nhất là câu chuyện về số tiền 60 triệu mà theo chia sẻ của cô là Mạc Hồng Quân vẫn chu cấp cho Ly Kute mỗi tháng sau chia tay.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 3.
Hiện tại, Ly Kute đã sinh con và đang hạnh phúc khi trở thành mẹ. Kỳ Hân cũng đang chìm đắm trong câu chuyện tình ngọt ngào với những dấu hiệu khiến người ta nghi ngờ rằng đã đính hôn với chàng cầu thủ. 
B Trần - Will
Câu chuyện giữa 2 chàng trai này gắn liền với cái tên hot girl đình đám nhất ở thời điểm hiện tại – Quỳnh Anh Shyn. Câu chuyện tình "gà bông" kéo dài 3 năm của B Trần và Quỳnh Anh Shyn chưa bao giờ "được lòng" teen đến thế. Đi tiên phong trong trào lưu cặp đôi hot teen, cả 2 đều sở hữu ngoại hình long lanh nên không chỉ là chuyện tình cảm đơn thuần, chuyện tình yêu của cặp đôi cũng liên quan tới hình ảnh và góp phần mang lại những hợp đồng trong công việc.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 4.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 5.
Cũng chưa có cặp đôi hot teen nào mà khi có dấu hiệu rạn nứt, các fan lại tiếc "hùi hụi" nhiều đến thế. Gương mặt "người mới" của Quỳnh Anh Shyn nhanh chóng được cư dân mạng truy lùng, còn giới hot teen thì truyền tai nhau vào thời điểm ấy. Hiện tại thì mọi thứ đã được công khai rõ ràng, Quỳnh Anh Shyn và Will chính thức trở thành một cặp, còn B Trần Nam tiến để phát triển sự nghiệp, và có chăng là để quên đi mối tình đẹp nhiều năm với bạn gái Hà Nội.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 6.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 7.
Trong một bài phỏng vấn, B Trần cũng đã "bóng gió" về việc sẽ rất khó để chạm mặt Will. Tuy nhiên nếu buộc phải tiếp xúc trong công việc, anh chàng cũng sẽ cố gắng giữ thái độ đúng mực nhất.
Midu - Thúy Vi
Thúy Vi sẽ mãi mãi là cái tên chẳng ai biết tới nếu không dính tới chuyện lùm xùm tình cảm với Midu. Cô nàng đến từ Cà Mau này "được" cư dân mạng gắn cho nickname "tình địch 17 tuổi của Midu" hay "bồ nhí 17 tuổi của thiếu gia Phan Thành". Khi người ta thấy Midu dường như đã "yên bề gia thất" sau đính hôn để chăm sóc gia đình nhỏ, thì cũng là lúc mọi người bàng hoàng trước thông tin Phan Thành và cô gái 17 tuổi tên Thúy Vy có mối quan hệ trên bạn bè.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 8.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 9.
Diễn biến sau đó, dù người trong cuộc không hề lên tiếng bất kỳ điều gì nhưng qua những gì ống kính phóng viên bắt gặp, ai cũng ngầm hiểu rằng mối quan hệ giữa cả vị hôn phu và nàng bồ nhí với thiếu gia Phan Thành đều không đi tới đâu.
Trong giới hot teen, đây là những cặp tình địch khó mà đội trời chung với nhau - Ảnh 10.
Thời điểm hiện tại, sau những cô gắng tấn công showbiz, Thúy Vi không còn được nhắc tới nhiều. Còn Midu thì đã xuất hiện trở lại, xinh đẹp và tươi mới như ngày nào, nhưng với tư cách bà chủ nhỏ của một shop thời trang. Câu chuyện giữa 3 người đã là quá khứ, nhưng mối quan hệ của những kẻ trong cuộc thì có lẽ không cần nói nhiều thì ai cũng ngầm hiểu.

Theo Nấm / Trí Thức Trẻ

Lo Trung Quốc hiếu chiến ở Biển Đông, các nước ồ ạt sắm chiến đấu cơ


VOV.VN - Chính phủ các nước Đông Nam Á đang tăng cường thay thế những chiến đấu cơ lỗi thời để đối phó với một Trung Quốc “ngày càng hiếu chiến” ở Biển Đông.

Theo Reuters, quan chức phụ trách kinh doanh của các tập đoàn quốc phòng lớn cho biết, dù ngân sách của các quốc gia trong khu vực đang bị thắt chặt, các nước vẫn sẽ thực hiện những thương vụ mua sắm trị giá hàng tỷ USD trong vài tháng tới.
lo trung quoc hieu chien o bien dong, cac nuoc o at sam chien dau co hinh 0
Một nhóm chiến đấu cơ F-16 và Typhoon. Ảnh Reuters

Điều này được minh chứng thông qua một hội thảo thương mại được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia trong tuần này với sự tham dự của các tập đoàn buôn bán vũ khí và các khách hàng từ Nga, Pháp, Anh, Trung Quốc, Pakistan và Mỹ. Dù là sự kiện thường niên, theo những người tham dự sự kiện, hội thảo năm nay sôi động hơn rất nhiều so với những năm trước.
Châu Âu đẩy Mỹ khỏi thị trường Đông Nam Á
Một trong những khách hàng lớn nhất trong khu vực là Malaysia. Nước này cuối cùng cũng đã quyết tâm thay thế các chiến đấu cơ MiG-29- do Nga chế tạo từ những năm 90 của thế kỷ trước- sau nhiều năm trì hoãn. Theo thông tin từ các tập đoàn quốc phòng, Malaysia dự tính mua tới 18 chiến đấu cơ hiện đại với tổng giá trị lên đến 2,5 tỷ USD.
Theo đó, những lựa chọn mà Malaysia đang nhắm đến là các chiến đấu cơ Gripen của Thụy Điển, Typhoon của châu Âu, Su-30 của Nga và JF-17 mà Trung Quốc phát triển cùng với Pakistan.

Ngoài ra, Pháp cũng đang rất lạc quan về khả năng bán được chiến đấu cơ Rafale do tập đoàn Dassault chế tạo. Tuy nhiên, nhiều tập đoàn khác cũng rất kỳ vọng về khả năng đạt được một thương vụ với Malaysia.
“Chúng tôi hy vọng Malaysia sẽ trở thành quốc gia thứ 9 mua chiến đấu cơ Typhoon”, ông John Brosnan, Giám đốc Kinh doanh khu vực Châu Á của BAE Systems, một trong những đối tác của tập đoàn Eurofighter nói.
Các quan chức tập đoàn Boeing cũng đã mời chào chiến đấu cơ F/A-18E/F Super Hornets cho Malaysia, trong bối cảnh Không quân nước này vẫn đang sử dụng chiến đấu cơ F-18 Hornet được cho là lỗi thời hơn.
Tuy nhiên, dường như Malaysia đang quan tâm hơn đến các chiến đấu cơ của châu Âu và việc Boeing tham gia Hội thảo thương mại nói trên chỉ là nhằm quảng bá về các hệ thống chiến đấu không người lái của mình.
Trong khi đó, Thái Lan, quốc gia sở hữu các chiến đấu cơ F-5 của tập đoàn Northrop Grumman và F-16 của tập đoàn Lockheed Martin đã tiến hành mua sắm chiến đấu cơ Gripen thuộc tập đoàn Saab của Thụy Điển.
lo trung quoc hieu chien o bien dong, cac nuoc o at sam chien dau co hinh 1
Các chiến đấu cơ Gripen của Thụy Điển. Ảnh Reuters

Thiếu tướng Kongcheep Tantrawanit, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan tuyên bố: “Chúng tôi rất muốn mua nhiều chiến đấu cơ và có kế hoạch dài hạn về việc này. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có đủ tiền để làm việc này và sẽ chưa thể thực hiện bất kỳ thương vụ nào vào thời điểm hiện tại”.
Indonesia, nước sở hữu chiến đấu cơ F-16 và Su-30 cũng đã gần đạt được một thỏa thuận mua các chiến đấu cơ hiện đại Su-35 của Nga. Ngoài ra, nước này cũng là đối tác tham gia phát triển chiến đấu cơ KF-X của Hàn Quốc dưới sự hỗ trợ của tập đoàn Lockheed Martin.
Như vậy, Mỹ hiện chỉ còn có thể bán các chiến đấu cơ của mình cho Singapore, quốc gia từ trước đến nay chỉ sử dụng chiến đấu cơ do Mỹ chế tạo và đang là đối tác phát triển F-35 cùng Mỹ.
Đối phó với mối nguy từ Trung Quốc
Dù việc mua sắm các chiến đấu cơ chủ yếu là để đối phó với Trung Quốc nhưng một số quốc gia trong khu vực như Malaysia và Myanmar vẫn tính đến việc tậu thêm một số chiến đấu cơ Trung Quốc như là một phương án dự phòng và rẻ tiền. Trong đó, chiến đấu cơ JF-17 mà Trung Quốc phát triển cùng với Pakistan đang được đặc biệt quan tâm. 
lo trung quoc hieu chien o bien dong, cac nuoc o at sam chien dau co hinh 2
Chiến đấu cơ JF-17 mà Trung Quốc cùng phát triển với Pakistan. Ảnh Reuters

Lẽ ra, các tập đoàn quốc phòng của Mỹ phải được hưởng lợi từ xu hướng mua sắm các chiến đấu cơ này của các quốc gia Đông Nam Á do họ đã tăng cường hoạt động buôn bán vũ khí của mình trong khu vực từ những năm 80 của thế kỷ trước, tuy nhiên, giờ họ đang phải đối mặt với sự canh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác.
Dù không công khai mục đích mua sắm chiến đấu cơ của mình, quan chức một số quốc gia Đông Nam Á thừa nhận, họ làm như vậy chủ yếu là do lo ngại về việc Trung Quốc liên tục tăng cường sự hiện diện của mình trong các khu vực tranh chấp ở Biển Đông.
Trước đó, trong tuần này, truyền thông Trung Quốc đưa tin một máy bay quân sự của nước này đã hạ cánh xuống đường băng mới trên đá Chữ Thập, một bãi đá bị Trung Quốc cải tạo phi pháp thành đảo nhân tạo ở Biển Đông. Các chuyên gia cho rằng, Trung Quốc sẽ sớm điều chiến đấu cơ đến các đảo nhân tạo khác tại đó.
Trong khi đó, Trung Quốc cho rằng, họ cần các cơ sở hạ tầng trên các đảo nhân tạo để đảm bảo khả năng phòng thủ của mình và ngang nhiên tuyên bố, Mỹ và các nước khác đang cố tình quân sự hóa ở Biển Đông chứ không phải là Trung Quốc./.
Trần Khánh/VOV.VN

Ông Tập Cận Bình giữ chức Tổng tư lệnh quân đội Trung Quốc


VOV.VN - Chủ tịch Tập Cận Bình đã chính thức trở thành Tổng tư lệnh quân đội Trung Quốc và trực tiếp đi thăm tướng lĩnh tại Bộ Tổng Tư lệnh.

Theo Reuters, trước đó, ông Tập Cận Bình đã nắm giữ vị trí Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.
ong tap can binh giu chuc tong tu lenh quan doi trung quoc hinh 0
Chủ tịch Tập Cận Bình (phải) bắt tay tướng lĩnh Trung Quốc. Ảnh SCMP
Hồi tháng 11/2015, ông Tập Cận Bình đã tuyên bố thiết lập Bộ Tổng Tư lệnh mới, một động thái được cho là nhằm điều phối tốt hơn hoạt động của các đơn vị trong quân đội Trung Quốc.
Dù đã nhanh chóng nâng cấp các trang thiết bị quân sự của mình, Trung Quốc hiện vẫn đang vấp phải rất nhiều khó khăn trong việc cơ cấu lại toàn bộ hệ thống cấu trúc quân đội nước này, đặc biệt là các cấp chỉ huy ở địa phương.
Trước đó, các tư lệnh quân khu thường có quyền chỉ huy “gần như tuyệt đối” đối với toàn bộ lực lượng của mình và mỗi quân khu đều hoạt động độc lập khiến cho việc kiểm soát quân đội từ trung ương để có thể phối hợp nhuần nhuyễn trong việc sử dụng các loại vũ khí mới một cách hiệu quả trở thành một thách thức rất lớn.
Phát biểu với các sĩ quan cao cấp tại tổng hành dinh mới của quân đội Trung Quốc ngày 21/4, Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu họ phải hiểu rõ tình hình quân đội hiện nay và tập trung tăng cường năng lực của bản thân.
“Chúng ta sẽ tập trung vào việc huấn luyện các sĩ quan và binh sĩ chuyên nghiệp cho các chiến dịch chung và tăng cường việc phát triển và áp dụng các công nghệ tiên tiến”, ông Tập Cận Bình nói.
Ngoài ra, Bộ Tổng Tư lệnh quân đội Trung Quốc cần phải thống nhất trong hành động và điều lệ và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình cho các Bộ Chỉ huy quân sự ở địa phương.
Việc ông Tập Cận Bình kêu gọi cải cách quân đội Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng tỏ ra hiếu chiến tại các khu vực tranh chấp ở Biển Đông và biển Hoa Đông.
Hải quân Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều vào việc tự phát triển các tàu ngầm, tàu sân bay trong khi Không quân nước này tập trung vào việc phát triển các chiến đấu cơ.
Ngoài ra, quân đội Trung Quốc cũng tiến tới việc tái cấu trúc lại hệ thống quân đội tại các quân khu và cắt giảm số binh sĩ xuống còn khoảng 300.000. Đây là một quyết định được coi là rất bất ngờ khi được công bố vào tháng 9/2015./.
Trần Khánh/VOV.VN

Hành trình chinh phục sao Hỏa có thể bị hoãn vì phát hiện này

09:16:57 22/04/2016

Các nhà khoa học cho rằng chuyến đi tới sao Hỏa nguy hiểm hơn chúng ta tưởng.

Theo kế hoạch của NASA, loài người đang gấp rút chuẩn bị những gì cần thiết để phục vụ cho hành trình chinh phục sao Hỏa - dự kiến sẽ thành công vào năm 2040.
Hành trình này chắc chắn sẽ rất nguy hiểm, vì ngay cả việc sinh sống trong môi trường vô trọng lực đã có những tác hại nhất định lên cơ thể. Tuy nhiên, kế hoạch chinh phục sao Hỏa có thể sẽ phải kéo dài hơn một chút, khi mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra một tác hại khác do du hành vũ trụ đem lại.
Hành trình chinh phục sao Hỏa có thể bị hoãn vì phát hiện này - Ảnh 1.
Theo thí nghiệm của các nhà khoa học thuộc ĐH Colorado (Mỹ), những con chuột trở về sau 2 tuần sinh sống ngoài vũ trụ đang có những dấu hiệu tổn thương gan. "Chúng ta chưa có nghiên cứu nào cung cấp đủ thông tin về tác hại của việc du hành vũ trụ đến gan" - giáo sư Karen Jonscher - chủ nhiệm nghiên cứu cho biết.
Trước đó, những nhà du hành vũ trụ sau khi trở về thường mắc chứng tiểu đường, nhưng thường hồi phục rất nhanh. Nhưng với phát hiện mới này, các khoa học gia cho rằng đó có thể là trở ngại cho hành trình khám phá sao Hỏa của chúng ta.
Hành trình chinh phục sao Hỏa có thể bị hoãn vì phát hiện này - Ảnh 2.
Vì sao? Vì quá trình tổn thương gan ở chuột cũng gần tương tự như ở người. Và chúng mới chỉ ở vũ trụ có 13,5 ngày. Trong khi đó, hành trình đến sao Hỏa dự kiến phải mất ít nhất 1 năm.
Cụ thể hơn, nhóm nghiên cứu của giáo sư Jonscher nhận ra rằng du hành vũ trụ khiến lượng mỡ trong gan chuột tăng lên. Thông thường, phải mất hàng năm trời với một chế độ ăn "tàn phá cơ thể", chuột mới bị gan nhiễm mỡ.
Theo Jonscher: "Nếu chuột bị xơ gan và nhiễm mỡ chỉ trong 13,5 ngày, thì điều gì sẽ xảy đến với con người trong 1 năm? Đây là câu hỏi chưa thể trả lời ngay được".
Các nghiên cứu sâu hơn sẽ cần được thực hiện để trả lời câu hỏi này. Nhưng ban đầu, Jonscher cho rằng có thể căng thẳng trong hành trình đã khiến gan của chuột bị tổn thương.
Nguồn: Daily Mail
Theo May / Trí Thức Trẻ


Sập cao ốc ở Bình Nhưỡng, hàng trăm người chết

Hoài Linh |
Sập cao ốc ở Bình Nhưỡng, hàng trăm người chết
Ảnh: CNN

Một nguồn tin từ Triều Tiên cho hay, một tòa nhà ở Bình Nhưỡng bị sập, làm hàng trăm người chết. Vụ việc xảy ra 5 ngày trước sinh nhật của ông Kim Nhật Thành.

Mạng tin tức Channel A của Hàn Quốc dẫn nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên cho biết, tai nạn xảy ra từ hôm 10/4 nhưng không được công khai.
Tòa nhà bị sập nằm trên phố Ryomyong, còn có tên là Đại lộ Hừng Đông, là khu vực dân cư mới ở gần Cung điện Mặt trời Kumsusan, bảo tàng của Kim Nhật Thành.
Tòa nhà bị sập nằm giữa Kumsusan và tháp Youngsaeng - một thắng cảnh ở Bình Nhưỡng. Tai nạn xảy ra khi tòa nhà này đang trong quá trình tháo dỡ, nguồn tin cho hay.
"Do thiếu thiết bị và công nhân có tay nghề, nên rất nhiều nhân lực được triển khai tới khu vực này. Các công nhân đang tháo dỡ tòa nhà bằng tay", nguồn tin trên cho hay.
Khung của tòa nhà không vững, song không có lực lượng cứu hộ nào được triển khai tới khu vực trên trong suốt 10 ngày, khiến nhiều nạn nhân của tòa nhà sập chết tại hiện trường.


theo Vietnamnet

Chính thức bỏ thu phí đường bộ đối với xe gắn máy từ 5/6


VOV.VN - Chính phủ quyết định bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô.

Thủ tướng Chính phủ mới ban hành Nghị định 28/2016/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 5/6/2016 sửa đổi một số điều của Nghị định số 56/2014/NĐ-CP ngày 30/5/2014 và Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ.
chinh thuc bo thu phi duong bo doi voi xe gan may tu 5/6 hinh 0
Từ ngày 5/6/2016 xe mô tô không phải nộp phí sử dụng đường bộ.
Nghị định quy định, phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chỉ bao gồm: Xe ô tô, máy kéo; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự (xe ô tô). Xe mô tô không phải nộp phí sử dụng đường bộ.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn chế độ quản lý thu phí sử dụng đường bộ, quy định cụ thể kỳ kê khai, nộp phí sử dụng đường bộ (theo tháng, quý, năm, kỳ đăng kiểm) đối với xe ô tô cho phù hợp với từng đối tượng nộp phí.
Trước đó, trong kiến nghị của mình, Bộ GTVT cho rằng quá trình triển khai, cách thức thực hiện thu phí đường bộ đối với xe máy gặp nhiều bất cập. Việc thu phí phụ thuộc chủ yếu vào ý thức tự giác của người dân trong khi công tác tuyên truyền, vận động còn hạn chế.
Thực tế việc triển khai công tác thu phí tại địa phương chưa thực sự tích cực, đồng bộ, thống nhất từ khâu quản lý số lượng xe máy, đến tổ chức thu phí, chưa có giải pháp triệt để khắc phục tình trạng không nộp phí.
Trong khi đó, chế tài xử phạt các trường hợp không kê khai, nộp phí chưa khả thi, khó kiểm soát vì thẩm quyền xử phạt trong lĩnh vực phí, lệ phí do các cơ quan thuế, thanh tra chuyên ngành, UBND các cấp thực hiện, không phải do cơ quan công an.
Đặc biệt, một số tỉnh, thành phố chậm thực hiện hoặc dừng thu phí dẫn đến sự không công bằng và tạo dư luận không tốt trong xã hội, từ đó dẫn đến việc thu phí sử dụng đường bộ xe máy đạt hiệu quả thấp, gặp rất nhiều khó khăn./.
PV/VOV.VN

Luật thuế thay đổi “ngang ngược” quá

08:49 22/04/2016

Đó là nhận xét của bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ nhiệm Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất tại Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành nông nghiệp với lãnh đạo Cục thuế và Cục hải quan TP.HCM được tổ chức tại TP.HCM ngày 21/4.

Luật thuế thay đổi “ngang ngược” quá
Nhiều vấn đề bức xúc của doanh nghiệp đã được nêu ra tại hội nghị.
Thông tin tại hội nghị, bà Cúc cho biết bà đã làm chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) hơn 40 năm nay, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động nghèo ở nông thôn. Thế nhưng, việc đổi quá nhiều chính sách, quá nhiều văn bản dưới luật ban hành dịp trước Tết để siết công tác hoàn thuế khiến HTX, doanh nghiệp (DN) điêu đứng.
Làm luật kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”
Theo bà Cúc, mấy chục năm qua, HTX thuộc diện hoàn thuế trước kiểm sau, nhưng sau khi có văn bản điều chỉnh của Bộ Tài chính và Tổng cục thế, những HTX sản xuất làm hàng xuất khẩu như Ba Nhất thuộc diện kiểm trước hoàn sau. "Trước chỉ làm thủ tục ở Chi cục thuế, chuyển lên Cục thuế thành phố, sau 5-7 ngày ra kho bạc nhận tiền hoàn. Nay quy định mới phải đưa hết ra Bộ Tài chính, đến 25 Tết chưa có tiền phát cho xã viên ăn tết. Chúng tôi như ngồi trên lửa, ra Cục thuế thành phố, cả cán bộ thuế và DN cũng chỉ biết nhìn nhau an ủi, vì họ cũng lực bất tòng tâm", bà Cúc nói.
“Tôi hỏi Bộ Tài chính, tại sao có sự thay đổi quy định hoàn thuế đột ngột ngang ngược vậy? Cục thuế thành phố đã là cơ quan giám sát, tại sao lại bắt phải đưa ra hết ngoài trung ương xét duyệt? Nếu nói Cục thuế làm ăn không tốt thì giải tán Cục thuế đi, chứ đừng để nhà sản xuất vì bị treo tiền hoàn thuế và vay chợ đen để trả lương cho công nhân”, bà Cúc nói gay gắt và cho rằng muốn đưa ra luật gì cũng cần có thời gian nghiên cứu, đừng để nhà sản xuất chỉ biết khóc mà rời cơ quan thuế để ra về và không biết nói sao với người lao động như tình cảnh bà gặp phải trong dịp cuối năm vừa qua.
Bà Nguyễn Thị Cúc phát biểu tại hội nghị.
Quy định mới đó cũng khiến việc hoàn thuế của HTX chậm đến 40 ngày, đến tháng 2 vừa qua, HTX mới nhận được tiền hoàn thuế từ Bộ Tài chính. Bà Cúc cũng cho biết thêm, tiền lương thưởng cho xã viên của HTX trong dịp tết vừa qua là từ tiền bà “xin” đối tác ở nước ngoài trả tiền hàng cho HTX sớm nửa tháng để trang trải. Nếu không, xã viên không có “một đồng nào để ăn tết”.
“Chúng tôi có tiền để ăn tết là nhờ vào tiền đối tác nước ngoài trả trước lấy hàng sau chứ không nhờ vào chính sách ưu đãi của nhà nước mà chúng ta thường nói hỗ trợ ưu đãi cho DN vừa và nhỏ. Chúng tôi làm nghề mây tre lá, nghề cho người nghèo, nhưng chưa bao giờ xin Chính phủ ưu đãi cái gì cả. Chúng tôi chỉ yêu cầu những người làm luật liên quan đến sự sống còn của DN, đừng cưỡi ngựa xem hoa mà viết luật, phải đi sát với thực tế để có luật gần với dân hơn”, bà Cúc nhấn mạnh.
Liên quan đến bức xúc của HTX Mây tre lá Ba Nhất, bà Trần Thị Lệ Nga, Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM thông tin liên quan đến những khúc mắc trong công tác hoàn thuế, Bộ Tài chính đang xây dựng thông tư riêng về lĩnh vực hoàn thuế. Trong đó, sẽ tập trung tất cả vấn đề quy định liên quan đến hoàn thuế, nhiều văn bản ban hành mà không có thời gian cho DN biết thực hiện, sẽ được đưa vào thông tư hướng dẫn sắp tới của Bộ Tài chính. “Khi thông tư mới này được ban hành, cơ quan thuế sẽ tuyên truyền phổ biến cho DN biết thực hiện”, bà Nga nói.
Giá trị gói hàng chưa tới 2 triệu đồng, phí kiểm tra hết 1,2 triệu đồng
Lê Thị Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp GAP.
Còn trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, bà Lê Thị Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp GAP cho biết đối tác của công ty ở Hồng Kông gửi qua đường chuyển phát nhanh mấy ký bánh làm mẫu. Trị giá gói hàng chưa tới 2 triệu đồng nhưng chi phí kiểm tra an toàn thực phẩm lên đến 1,2 triệu đồng, lại phải bị tịch thu các gói bánh tại đó để lấy mẫu. “Hàng chúng tôi không bán, chỉ là mẫu bánh, sao phải chịu chi phí kiểm cao như vậy?”, bà Tú Anh đặt vấn đề.
Trả lời vấn đề này, ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng Cục hải quan TP.HCM cho rằng chính quản lý của ngành cũng rất nhiêu khê và chính cơ quan hải quan cũng bức xúc giùm DN quy định kiểm mẫu này.
“Chi phí kiểm mẫu này không liên quan hải quan mà chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp thông quan thôi. Thực tế, hàng hóa thực phẩm kiểu quà biếu, hàng mẫu như thế này trung bình mỗi ngày có 200 tờ khai. Quan điểm của chúng tôi là hàng không ai tranh chấp, hải quan đã miễn thuế, hà cớ gì phải làm khó cho DN. Việc này chúng tôi trình các đơn vị liên quan phối hợp để tiến đến bỏ hoặc có giải pháp tháo gỡ sớm nhất”, ông Thắng nêu quan điểm.
Quản lý kiểu “nắm người có tóc”
 Bà Nguyễn Thị Bính, Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Nguyễn Bính nêu những bức xúc.
Cũng liên quan đến quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, bà Nguyễn Thị Bính, Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Nguyễn Bính, chuyên sản xuất bún, bánh phở tươi cho biết nghề làm bún tươi thuộc ngành tiểu thủ công nghiệp. 100% cơ sở không có khả năng xử lý nổi nước thải, ấy thế mà các đơn vị kiểm tra phân tích mẫu vẫn chấm đạt cho qua. Hàng loạt cơ sở làm sản xuất không đăng ký, xin giấy phép, cán bộ địa phương biết rõ nhưng lơ cho qua.
“Trong khi DN chúng tôi làm ăn rõ ràng, được cấp giấy đủ điều kiện sản xuất thực phẩm tươi sống, có đăng ký và đầu tư dây chuyền tiền tỉ, dây chuyền đóng gói tự động khử vi sinh bằng tia cực tím đầu tiên trong những DN làm bún, bánh phở tươi, dám vay tiền ngân hàng xây dựng bể xử lý nước thải. Chúng tôi chưa biết hay nhận một đồng nào từ Quỹ hỗ trợ xử lý môi trường.
Tuy nhiên, chính DN của chúng tôi là nơi thường xuyên đón các đoàn thanh kiểm tra với những hạch họe rất vô lý, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh hằng ngày của chúng tôi. Thậm chí, giấy phép chúng tôi do Bộ cấp, nhưng cơ quan quản lý môi trường vẫn “phán” giấy phép không hợp lệ. Tôi phải nói tôi không tự làm ra giấy này được, vậy mới đồng ý và cho qua”, bà Bính bức xúc.
Trong thời buổi làm ăn khó khăn, theo bà Bính và một số DN phản ánh tại hội nghị, DN trong nước cạnh tranh với nước ngoài chưa nổi, nỗ lực giữ thị trường trong nước đã khó khăn. “Thái độ hạch họe của đơn vị quản lý kiểu “vạch lá tìm sâu”, kiểu “nắm kẻ có tóc, buông kẻ trọc đầu” khiến chúng tôi thấy nản và cô đơn ngay trên sân nhà. Làm ăn đàng hoàng nhưng luôn chịu trận các cuộc hạch sách và nhũng nhiễu vậy, liệu có phải là cách chúng ta đang hỗ trợ DN vừa và nhỏ như chính sách bên đưa xuống không?”, bà Bính đặt vấn đề.
Phần bức xúc của bà Bính không thuộc lĩnh vực quản lý của ngành hải quan và thuế, tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM ghi nhận và hứa sẽ trình các cấp quản lý xem xét.
Theo Báo Thanh Niên

Cô vợ xinh đẹp giúp Totti thăng hoa ở tuổi 39

11:03:45 22/04/2016

Chiến thắng kịch tính 3-2 của AS Roma trước Torino ở vòng 34 Serie đêm qua có công không nhỏ của Francesco Totti với cú đúp trong 3 phút cuối trận. Đằng sau thành công của tiền đạo có biệt danh "Hoàng tử thành Rome" có sự hậu thuẫn không nhỏ của cô vợ Ilary Blasi xinh đẹp.

Totti và Ilary kết hôn vào mùa hè 2005. Tổ ấm của họ đã có 2 người con là bé trai Cristian (sinh năm 2005) và bé gái Chanel (sinh năm 2007).
Ilary là người mẫu kiêm ngôi sao truyền hình, là gương mặt nổi bật của show truyền hình ăn khách tại Italia mang tên Le Iene. Theo Totti, người đẹp Ilary Blasi chính là động lực cho anh thi đấu, vươn lên trong sự nghiệp.
Cô vợ xinh đẹp giúp Totti thăng hoa ở tuổi 39 - Ảnh 1.
  Hình ảnh vợ chồng Totti với cô con gái mới sinh.
Cách đây ít ngày, Francesco Totti cùng bà xã Ilary đã chào đón thành viên thứ 3 trong gia đình là một cô công chúa có tên Isabel. Cú đúp vào lưới Torino hôm 20/4 vừa qua như món quà vô giá mà tiền đạo 39 tuổi này dành tặng cho cô con gái mới sinh. 
“Hoàng tử thành Roma” đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình cho CLB AS Roma. Tính từ khi bắt đầu khoác áo đội bóng này, Totti đã ghi được 302 tại Serie A bàn thắng trong 752 lần ra sân. Cùng với Roma, Totti đã giành được một danh hiệu Serie A 2000/2001, 2 chức vô địch Copa Italia vào các năm 2007 và 2008.
Theo Sky Sport, thủ quân Francesco Totti sẽ chia tay AS Roma sau khi mùa giải 2015/16 hạ màn và bến đỗ tiếp theo là CLB New York Cosmos (Mỹ).
Một số hình ảnh về cô vợ nóng bỏng Ilary Blasi của Totti:
Cô vợ xinh đẹp giúp Totti thăng hoa ở tuổi 39 - Ảnh 2.
Cô vợ xinh đẹp giúp Totti thăng hoa ở tuổi 39 - Ảnh 3.
Cô vợ xinh đẹp giúp Totti thăng hoa ở tuổi 39 - Ảnh 4.
Cô vợ xinh đẹp giúp Totti thăng hoa ở tuổi 39 - Ảnh 5.
Cô vợ xinh đẹp giúp Totti thăng hoa ở tuổi 39 - Ảnh 6.
Cô vợ xinh đẹp giúp Totti thăng hoa ở tuổi 39 - Ảnh 7.
Theo Vietnamnet

Bộ Công an vào cuộc vụ cá chết hàng loạt ven biển miền Trung

CAO NGUYÊN |
Bộ Công an vào cuộc vụ cá chết hàng loạt ven biển miền Trung

Liên quan đến việc cá chết hàng loạt ở biển Vũng Áng (Hà Tĩnh), rồi lan vào biển các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế trong 2 tuần qua, trao đổi với Lao Động, thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý – Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49- Bộ công an) cho biết, sau khi nhận được phản ánh, đơn vị này đã cử người vào để kiểm tra, điều tra làm rõ. Tuy nhiên, đến nay chưa có kết quả, khi nào có kết quả phía Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường sẽ thông báo bằng văn bản cho các cơ quan báo chí.



Theo tướng Lý, liên quan đến vụ việc, phía C49 không thể phát ngôn ngay được vì ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác. “Chúng tôi luôn làm hết sức, làm hết trách nhiệm với người dân.
Ngay trong tối ngày (21.4) chúng tôi đã tiếp tục tăng cường thêm lực lượng vào để điều tra”.
Như Lao Động đã đưa tin, cách đây hơn hai tuần, nhiều hộ nuôi cá lồng ở vùng biển Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vô cùng hoang mang khi cá nuôi bỗng dưng chết hàng loạt, thiệt hại kinh tế rất lớn.
Theo các hộ nuôi, ngày 6.4 cá vẫn ăn bình thường, nhưng từ 2h ngày 7.4 sau khi thủy triều lên, cá bắt đầu có hiện tượng bơi lờ đờ trên mặt nước, rồi chết trắng bụng.
Không chỉ cá nuôi trong lồng bè bị chết, mà theo nhiều ngư dân, tình trạng cá tự nhiên ngoài biển Vũng Áng cũng chết trắng.
Tương tự, hiện tượng nhiều loài cá chết và trôi dạt vào bờ bắt đầu được phát hiện từ ngày 10.4 tại bờ biển các xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch), Ngư Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ)...
Số lượng cá chết được phát hiện nhiều dần vào những ngày sau đó tại các địa phương dọc bờ biển Quảng Bình.
Các loài cá chết chủ yếu là các loài cá ven bờ sống ở tầng đáy như: cá đục, cá liệt, cá bò, cá phèn... với tổng số lượng ước tính hơn 1 tấn.
Trước hiện tượng trên, người dân và các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải điều động nhân viên ra thu gom xác cá để tránh ô nhiễm bờ biển.
Theo phản ánh, một số cá được nuôi bán tự nhiên trong lồng của một số nhà hàng trên sông Nhật Lệ cũng bị chết hàng loạt không rõ nguyên nhân như cá Hồng, cá Mú…
theo Lao động

Vụ cá chết hàng loạt: Ngư dân tự lặn biển truy tìm nguồn xả thải độc




Dân trí Trong nỗ lực truy tìm nơi phát tán độc tố khiến cá biển chết hàng loạt, một số ngư dân tại vùng biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã tự trang bị phương tiện, lặn tìm và phát hiện một đường ống xả thải phun ra thứ nước vàng đục, hôi thối.
 >> Vụ cá chết hàng loạt tại biển miền Trung: Nghiêm cấm người dân ăn cá chết
 >> Cá chết rải đầy bờ biển, dân nghi bị nhiễm chất độc

Theo thông tin PV Dân trí có được, một trong những người tham gia lặn xuống biển Vũng Áng truy tìm đường ống xả thải của KCN Formosa là anh Nguyễn Xuân Thành (36 tuổi, trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Sau nhiều thời gian truy tìm, anh Thành và các ngư dân đã tìm thấy một đường ống xả thải cắm sâu xuống lòng biển đang phun ra thứ nước vàng đục, có mùi hôi thối.

Vị trí được nhiều ngư dân Kỳ Anh khẳng định là chôn đường ống xả thải. Tại đây, đường ống đã được vùi lấp sâu dưới lòng đất.
Vị trí được nhiều ngư dân Kỳ Anh khẳng định là chôn đường ống xả thải. Tại đây, đường ống đã được vùi lấp sâu dưới lòng đất.

Theo miêu tả của anh Thành thì đường ống có đường kính khoảng 1,1m được làm bằng sắt rất chắc chắn, phía cuối đường ống có nối với 3 ống nhỏ, mỗi đoạn đường ống nhỏ dài 2m, đường kính khoảng 40cm. Điểm cuối của ống nhỏ này được bịt bằng van cao su kiểu lưỡi gà (nước trong ống chỉ có thể chảy ra, nước ở ngoài không thể chui vào). Ống này kéo dài vào bờ biển, được vùi dưới cát và nối với khu công nghiệp.
“Vào thời điểm phát hiện, tôi thấy đường ống này phun nước rất mạnh. Nước phun từ đường ống ra có màu vàng đục, nhừa nhựa, có mùi hôi thối, ngửi cảm thấy rất ngạt thở”, anh Thành nói.
Anh H., thành viên của một công ty chuyên trục vớt tàu thuyền đóng tại xã Kỳ Lợi, người cũng đã lặn và xác nhận về đường ống xả thải nói trên, cung cấp thêm thông tin: “Đường ống xả này chạy dọc theo bờ tường rào của Formosa về phía xã Kỳ Lợi. Đến sát mép biển, đường ống chôn sâu dưới đất chạy thẳng ra biển. Vị trí cuối cùng của đường ống xả thải này nằm cách bờ biển khoảng 2km. Tôi đã xuống đó ít nhất 3 lần, và rất nghi ngờ đường ống này đã tuồn chất độc ra biển”- anh H. nói.

Anh H, người đã 3 lần lặn xuống khu vực ống xả thải nghi ngờ nguồn nước từ đường ống này là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.
Anh H, người đã 3 lần lặn xuống khu vực ống xả thải nghi ngờ nguồn nước từ đường ống này là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.

Theo anh H, vị trí cuối cùng của đường ống xả thải này nằm cách bờ biển khoảng 2km.
Theo anh H, vị trí cuối cùng của đường ống xả thải này nằm cách bờ biển khoảng 2km.

Sau khi phát hiện ra đường ống trên, cả anh Thành, anh H. đều đã thông tin cho Đồn Biên phòng Đèo Ngang (thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh); đồng thời vẽ lại hồ sơ cùng vị trí của đường ống dưới lòng biển.
Trung tá Nguyễn Khắc Minh, Đồn phó Đồn Biên phòng Đèo Ngang cho biết đơn vị này đã nhận được thông tin về một đường ống xả thải khổng lồ được nối liền từ khu vực Formosa ra đáy biển, như anh Thành đã trình báo.
“Hiện chúng tôi đã trình báo vụ việc này cho cấp trên là Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh biết và đang chờ ý kiến chỉ đạo”, Trung tá Minh nói.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Khánh Ly ngày 21/4, Vụ phó Vụ Nuôi trồng thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, ông cũng đã nhận được thông tin trình báo của người dân địa phương về đường ống xả thải nói trên, đồng thời cho biết, sắp tới sẽ trình báo thông tin có một đường ống xả thải nối liền từ Khu kinh tế Vũng Áng ra biển như ngư dân phản ánh cho Bộ NN-PTNT biết để xin ý kiến chỉ đạo; đồng thời sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng của Hà Tĩnh vào cuộc điều tra, tìm hiểu rõ về vụ việc.
Văn Dũng - Tiến Hiệp

Trấn Thành lộ ảnh ‘thân mật’ với bạn diễn nữ khi không có Hari Won

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Không có Hari Won ở cạnh, Trấn Thành ngồi dựa sát vào Sam trong khi nàng "hotgirl" cũng khoác tay nam danh hài rất tình tứ.

Trấn Thành lộ ảnh ‘thân mật’ với bạn diễn nữ khi không có Hari Won
ảnh minh họa
Mới đây, đoàn làm phim Nắng đã hé lộ một số hình ảnh hậu trường buổi chụp ảnh poster cho phim, hé lộ hình ảnh Trấn Thành nhiều lần "thân mật", tình tứ bên hotgirl Sam. Dẫu hiện tại, anh đang hẹn hò hạnh phúc bên bạn gái "phim giả tình thật" Hari Won nhưng nam danh hài vẫn rất rạch ròi giữa đời tư và công việc. Trước ống kính, Trấn Thành còn không ngại cười đùa vui vẻ hay thậm chí là cõng Sam trên lưng.





Trấn Thành hài hước tạo dáng bên hotgirl Sam.

Cả hai chăm chú lắng nghe chỉ dẫn từ ê kíp, Sam vẫn thân mật khoác tay và ngồi sát vào Trấn Thành.


Gia đình của "cô Mưa thiểu năng" cũng có những hình ảnh vô cùng đáng yêu.
Hậu trường chụp poster cho "Nắng".
Trước đó, ê kíp đã tung ra bộ ảnh xúc động về tình mẫu tử giữa Mưa (Thu Trang) và con gái 5 tuổi Nắng (bé Kim Thư). Mưa vốn bị thiểu năng nhưng may mắn được trời ban cho đứa con lanh lẹ và biết yêu thương mẹ, cuộc sống của hai mẹ con đơn giản và bình dị như bao mảnh đời khác, nhưng trong ánh mắt Nắng, niềm hạnh phúc và tình yêu thương dành cho con luôn tròn đầy. Không ngại khó khăn vật chất, Nắng - Mưa vẫn tươi cười rạng rỡ và nắm tay nhau tiến về phía trước.

Ngày đầu tiên – ngày mà Mưa có Nắng. Cũng là lần đầu tiên “mẹ khờ” Mưa cảm nhận được ý nghĩa của nụ cười, đây cũng là lần đầu cô hiểu trọn vẹn mình khóc vì điều gì.

Những ngày hè nắng rát hay đêm mưa, hai mẹ con họ – “hai đứa trẻ” cùng nhau rong ruổi với xe ve chai và tập vé số còn dầy trên tay.


Cũng có những ngày mẹ con họ chia nhau đi các ngả đường để bán được nhiều hơn, nhanh hơn để về nhà cùng nhau sau  mỗi ngày vất vả.

Cuối mỗi ngày hai mẹ con hẹn nhau tại vựa ve chai có bà chủ tốt bụng – người mà lúc nào cũng tranh thủ nhét vào tay hai mẹ con khi thì cái bánh, khi thì gói xôi, thậm chí là trả thêm tiền  để hai mẹ con có tiền mua gạo.

Có những ngày Nắng bệnh, mẹ Mưa trốn Nắng một mình rong ruổi cần mẫn vừa đi lượm ve chai, vừa bán vé số một mình để kiếm tiền mua thuốc về cho Nắng, Mưa cố gắng bán thật nhiều vé số, lượm được thật nhiều ve chai, nhanh chân về nhà chăm sóc con.

Cũng có những ngày gian khó, mẹ Mưa bị giang hồ giựt hết vé số, cướp cả miếng cơm của bé Nắng đang bị bệnh ở nhà.

Người đi đường an ủi Mưa bằng ổ bánh mì, bằng ít đồng tiền lẻ đầy tình thương.

Nắng và Mưa luôn rộn rã tiếng cười dù cuộc sống ngoài kia còn nhiều xô bồ, tấp nập.
Nắng là câu chuyện về một bé gái 5 tuổi tên Nắng (bé Kim Thư), lanh lợi, đáng yêu sống cùng Trang – tên gọi thân thương là mẹ Mưa (Thu Trang), một người mẹ bị thiểu năng, ngờ nghệch. Hàng ngày, hai mẹ con nương tựa nhau trong một căn nhà hoang, sống qua ngày bằng việc bán vé số và lượm ve chai. Bé Nắng và mẹ Mưa luôn dành được sự đùm bọc che chở của ông Ba (Hoài Linh) bằng những tô hủ tíu cứu đói vào những ngày không đủ tiền sống. Sóng gió ập đến khi trên xe chở ve chai của Mưa xuất hiện "gói hàng lạ". Cô bị triệu tập, kết án tử hình trong khi chú Lâm "Si đa" (Trấn Thành) và mọi người tìm cách cứu cô qua khỏi ải gian khổ.

Báo Hàn Quốc: Hàng trăm người Triều Tiên 'chết chìm' dưới tòa nhà đổ sụp

authorThái Hà 14:15 22/04/2016

(VietQ.vn) - Vụ việc sập nhà ở Triều Tiên xảy ra vào ngày 10/4 vừa qua, tức là 5 ngày trước lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành.
Theo tin tức từ UPI,  vụ việc xảy ra vào ngày 10/4 vừa qua, tức là 5 ngày trước lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành. Tòa nhà bị sập nằm trên phố Ryomyong, còn được gọi là Đại lộ Bình Minh, khu dân cư mới gần cung Kumsusan. 
Một nguồn tin cho biết: “Do thiếu trang thiết bị và nhân viên cứu hộ có kỹ năng, rất nhiều người đã được điều động tới hiện trường vụ việc. Nhiều công nhân đã tháo dỡ tòa nhà bằng tay không”.
Vì không có nhiều sự hỗ trợ của máy móc, trình độ công nhân thì thấp nên rất nhiều người đã được huy động để dỡ bỏ tòa nhà chủ yếu bằng tay và dụng cụ thô sơ, từ đó khiến con số thương vong ở mức rất cao khi tòa nhà đổ sập.

Một tòa nhà ở “con đường danh giá” tại Bình Nhưỡng được cho đã đổ sậpMột tòa nhà ở “con đường danh giá” tại Bình Nhưỡng được cho đã đổ sập. Ảnh minh họa: Reuters

Không một đoàn cứu hộ chuyên nghiệp nào được cử đến hiện trường trong suốt 10 ngày, khiến nhiều người có thể đã sống sót nhưng kẹt dưới đống đổ nát không được cứu kịp lúc.
Trước đó, hồi tháng 3, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố khu vực kể trên sẽ được quy hoạch cho thích hợp với “một quốc gia văn minh và đưa Bình Nhưỡng trở thành một thành phố còn huy hoàng tráng lệ hơn”.
Vụ tai nạn xảy ra tại đường Ryomyong hay còn được gọi là Đại lộ rạng đông. Nó thuộc khu vực dân cư dành riêng cho các nhà khoa học, những người được chính quyền Bình Nhưỡng ưu ái đặc biệt vì các chương trình tên lửa, hạt nhân của nước này. Khu vực này nằm gần lăng của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.
Thái Hà (T/h)

Nam thanh niên bị sét đánh tử vong gần KCN Nội Bài

Trên đường đi làm về, khi đang lưu thông trên đường làng Xuân Bách (đối diện khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội), một nam thanh niên đã bị sét đánh tử vong.
Sự việc xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 22/4, tại đường làng Xuân Bách, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, đối diện khu công nghiệp Nội Bài.
Hình ảnh Nam thanh niên bị sét đánh tử vong gần KCN Nội Bài số 1

Nam thanh niên bị sét đánh tử vong gần KCN Nội Bài. Ảnh internet

Thông tin vụ việc được báo Người Lao Động, Dân Trí, Công Lý đăng tải. Theo đó, vào thời điểm trên, một số người dân đi làm qua khu vực này phát hiện một nam thanh niên nằm bất động trên đường, bên cạnh là một chiếc xe máy.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Bước đầu lực lượng chức năng xác định, nạn nhân tử vong do bị sét đánh.
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thế Phương (SN 1985, ở xã Hiền Ninh, Sóc Sơn). Thời điểm xảy ra vụ việc, nam thanh niên này đang trên đường đi làm về.
H.Yen (tổng hợp)
Nguồn : Người đưa tin

Vài tháng nữa, Nga sẽ chuyển giao cặp tàu Gepard tiếp theo cho VN

Ly Vy |
Vài tháng nữa, Nga sẽ chuyển giao cặp tàu Gepard tiếp theo cho VN

Tạp chí quốc phòng IHS Jane's (Anh) ngày 21/4 đưa tin, Nga sẽ chuyển giao 2 khinh hạm Gepard 3.9 (đề án 11661) cho Hải quân Việt Nam vào Quý III năm 2016.



Jane's cho biết, thông tin trên do ông Renat Mistakhov - Tổng Giám đốc nhà máy đóng tàu Zelenodolsk (Nga) tiết lộ biết bên lề triển lãm quốc phòng DSA 2016 đang diễn ra tại Malaysia.
"Cả 2 tàu phiên bản săn ngầm sẽ được hạ thủy lần lượt vào tháng 04 và tháng 05/2016, sau đó chúng tôi sẽ bắt đầu các thử nghiệm cơ bản" - ông Mistakhov nói, đồng thời cho biết thêm rằng "2 con tàu sẽ được chuyển giao cho phía Việt Nam vào Quý III năm 2016".
Cũng theo ông Mistakhov, công tác lắp đặt động cơ đẩy và thiết bị điện cho 2 tàu đã được hoàn thành.
Như vậy, thông tin về thời điểm bàn giao cặp tàu Gepard tiếp theo cho Việt Nam liên tục được phía Nga thay đổi.
Ban đầu các thông tin cho biết, quá trình chuyển giao sẽ được tiến hành vào năm 2016 nhưng sau đó, các vấn đề về động cơ khiến thời gian dự kiến lùi tới năm 2017 và đến nay, Tổng Giám đốc nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho biết là Quý III năm 2016.
Hình ảnh cặp tàu Gepard thứ hai của Hải quân nhân dân Việt Nam đang được đóng tại nhà máy Zelenodolsk.
Hình ảnh cặp tàu Gepard thứ hai của Hải quân nhân dân Việt Nam đang được đóng tại nhà máy Zelenodolsk.
Báo cáo tài chính năm 2015 của nhà máy Zelenodolsk cũng nêu rõ do việc chậm trễ bàn giao động cơ từ phía Ukraine đã khiến tiến độ thi công của 2 tàu bị trì hoãn đáng kể.
Cụ thể, với tàu số hiệu 956 (chiếc đầu tiên của cặp tàu thứ 2), thời gian thi công mới là 51 tháng (so với ban đầu là 42 tháng), chiếc tàu số hiệu 957 thời gian thi công mới là 54 tháng (so với ban đầu là 46 tháng).
Việc chốt thời gian bàn giao mới vào Quý III năm nay cho thấy có vẻ nhà máy Zelenodolsk đã khắc phục được sự chậm trễ bàn giao động cơ bằng cách đẩy nhanh tiến độ những phần việc khác.
Đây cũng là điểm có lợi cho cả 2 phía Việt Nam và Nga khi chúng ta có thể nhận được tàu như kế hoạch ban đầu và phía Nga cũng không cần phải điều chỉnh lại hợp đồng đã ký kết khi đóng tàu.
theo Thế giới trẻ

Tài xế TAND tỉnh Trà Vinh chết trong tư thế treo cổ

Ông Lê Thanh Phong, tài xế của TAND tỉnh Trà Vinh chết trong tư thế treo cổ.

Ngày 22/4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đơn vị này đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc ông Lê Thanh Phong, tài xế của TAND tỉnh Trà Vinh chết trong tư thế treo cổ. 
tai xe tand tinh tra vinh chet trong tu the treo co hinh 0
Hiện trường nơi tìm thấy thi thể của ông Phong
Thi thể ông Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ khóm 8, phường 7,TP.Trà Vinh được phát hiện tại một bãi đất trống thuộc phường 7, TP.Trà Vinh.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, vào lúc 6h45 cùng ngày (22/4), bà Nguyễn Thị Diễm Phượng (38 tuổi, vợ ông Phong) không thấy chồng về nên đi tìm chung quanh nhà, sau đó phát hiện ông Phong đã chết trong tư thế treo cổ trên một cây trứng cá tại bãi đất trống cạnh nhà. Sau đó, bà Phượng đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.
Tại hiện trường, thi thể ông Phong được phát hiện trong tư thế treo cổ bằng một sợi dây dù màu xanh, bên cạnh có một chiếc ghế nhựa. Phần dây thắt vào cổ móc vào nhánh cây trứng cá bị tét nhánh đổ xuống.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.
Theo Mai Trâm - Vũ Lê/Thanh Niên

Ông Huỳnh Văn Nén "bó tay" vì Tòa án yêu cầu có hóa đơn để bồi thường

VOV.VN - Trong đơn tường trình, ông Huỳnh Văn Nén viết buộc ông cung cấp hóa đơn, chứng từ cho yêu cầu bồi thường là một sự đánh đố.

Sáng 21/4, ông Nguyễn Thận – người được ông Huỳnh Văn Nén ủy quyền trong việc yêu cầu bồi thường cho biết, ông và cụ Huỳnh Văn Truyện – bố ông Nén, đã đến TAND tỉnh Bình Thuận để bổ sung yêu cầu bồi thường.
ong huynh van nen "bo tay" vi toa an yeu cau co hoa don de boi thuong hinh 0
Bản tường trình gửi TAND tỉnh Bình Thuận của ông Huỳnh Văn Nén
Theo ông Nguyễn Thận, trong số hồ sơ bổ sung nộp lên TAND tỉnh Bình Thuận có kèm theo “Giấy tường trình” của ông Nén, trong đó cho rằng việc TAND tỉnh Bình Thuận yêu cầu phải cung cấp các hóa đơn, chứng từ làm cơ sở để yêu cầu bồi thường số tiền 18 tỷ đồng là “một sự đánh đố của cơ quan chức năng” đối với cá nhân ông Nén và cả gia đình ông Nén.
Trong bản tường trình, ông Nén một lần nữa khẳng định rằng việc ông bị vướng vào vòng lao lý là điều ông và các thành viên trong gia đình không hề mong muốn. Khi ông bị ngồi tù oan, gia đình ông phải bán đất, bán tài sản với niềm tin có thể kêu oan nên không bao giờ lường trước được việc phải giữ hóa đơn, chứng từ mua bán để sau này nộp cho tòa khi được giải oan.
Ông Nén đặt câu hỏi: việc ông Nguyễn Thận và bố ông – cụ Huỳnh Văn Truyện phải chạy khắp đất nước gõ cửa nơi này, nơi kia kêu oan cho ông, mỗi lần đi như vậy phải tính chi phí bao nhiêu là đủ? Hóa đơn do cơ quan nào cấp? Việc vợ con ông phải tiêu tốn tiền bạc vào thăm nuôi, động viên chồng, cha mình trong tù, cơ quan nào cấp hóa đơn cho mỗi lần đi ấy?
“Những thiệt hại sau hơn 17 năm ngồi tù oan của tôi đã phải đánh đổi bằng danh dự, nhân phẩm, tài sản vật chất và tinh thần của cả dòng họ, cả 3 thế hệ trong gia đình tôi, chúng tôi làm sao có hóa đơn cho những thiệt hại đó?”, ông Nén viết.
Ông Nén khẳng định đơn yêu cầu bồi thường đã thực hiện đúng theo mẫu của các cơ quan chức năng, riêng với phần xác định thiệt hại đối với cá nhân và gia đình hoặc những hệ lụy phải đối mặt thì “cá nhân tôi không biết cơ quan nào thẩm định và cũng không có điều kiện cung cấp hóa đơn, hay chứng từ theo quy định vì những lý do đã nêu trên”.
Ông cho rằng các văn bản dưới luật khó có thể dự đoán được tất cả các tình huống phát sinh, trong khi hai bản án của ông là tiền lệ chưa tùng có của nền tư pháp Việt Nam.
“Thực sự mà nói thì chẳng ai mong ở tù để được bồi thường. Nếu việc bồi thường không được quý cơ quan xem xét do thiếu chứng cứ, hóa đơn thì đó chính là sự bất công của công lý” – ông kết thúc bản tường trình.
Ngày 11/4, ông Huỳnh Văn Nén gửi đơn yêu cầu được bồi thường 18 tỷ đồng tới TAND tỉnh Bình Thuận. Cơ quan này sau khi tiếp nhận đơn yêu cầu bồi thường đã đề nghị ông Nén cung cấp các hóa đơn, chứng từ liên quan./.
“Những thiệt hại sau hơn 17 năm ngồi tù oan của tôi đã phải đánh đổi bằng danh dự, nhân phẩm, tài sản vật chất và tinh thần của cả dòng họ, cả 3 thế hệ trong gia đình tôi, chúng tôi làm sao có hóa đơn cho những thiệt hại đó?”
Hà Thanh/VOV.VN

Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince

09:31:00 22/04/2016

Huyền thoại Prince qua đời đã để lại sự đau xót và tiếc thương cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

Cách đây không lâu, huyền thoại âm nhạc Prince vừa được xác nhận qua đời ở tuổi 57. Thi thể Prince đã được tìm thấy tại tư dinh Paisley Park ở Minnesota vào sáng thứ Năm 21/4 (giờ địa phương). Theo tin tức mới nhất, thi thể của ông sẽ được tiến hành khám nghiệm pháp y trong ngày 22/4 để xác định nguyên nhân cái chết. Ít ngày trước, Prince đã trải qua một cơn sốc ma túy.
Sự ra đi của huyền thoại âm nhạc này đã khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ tiếc thương. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đưa ra một thông cáo về tin buồn này.
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 1.
Chia sẻ của Tổng thống Mỹ Barack Obama trên mạng xã hội
Tổng thống Mỹ Barack Obama ghi: "Hôm nay, thế giới đã mất một biểu tượng của sự sáng tạo. Michelle và tôi cùng hàng triệu người hâm mộ trên thế giới đang tiếc thương cho cái chết đột ngột của Prince. Một số ít nghệ sĩ đã ảnh hưởng đến âm thanh và quỹ đạo của nhạc pop một cách rõ nét, hoặc chạm vào trái tim của thật nhiều người bằng tài năng của họ. Là một trong những nghệ sĩ âm nhạc tài năng và sáng tạo nhất, Prince đã làm được tất cả. Funk, R&B, Rock and Roll. Anh ấy là một tay chơi nhạc cụ điêu luyện, một trưởng ban nhạc xuất sắc, và một nghệ sĩ trình diễn đầy ấn tượng.
"Một linh hồn mạnh mẽ luôn vượt qua những quy tắc", Prince từng nói thế - và không linh hồn nào khác có thể mạnh mẽ, táo bạo, sáng tạo hơn anh ấy. Chúng tôi xin chia buồn và cầu nguyện cùng gia đình, ban nhạc, và những người thân yêu của anh ấy".
Những siêu sao trên thế giới bày tỏ sự tiếc thương:
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 2.
G-Dragon ghi: "Ngài Prince, xin hãy yên nghỉ dưới "Cơn mưa màu tím" (tên bài hát của Prince)"
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 3.
Katy Perry: "Và chỉ như thế... thế giới đã mất đi nhiều phép màu. Hãy yên nghỉ, Prince! Cảm ơn vì đã cho chúng tôi quá nhiều..."
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 4.
Céline Dion: "Vô cùng đau buồn vì tin tức này... Anh ấy là một huyền thoại và một người hùng của tôi. Hãy yên nghỉ, Prince"
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 5.
Madonna: "Anh ấy đã thay đổi cả thế giới! Một người có tầm nhìn thật sự. Quả là sự mất mát to lớn. Tôi rất bàng hoàng. Đây không phải là một bản tình ca"
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 6.
The Weeknd: "Tôi không thể tin những gì đang diễn ra. Tôi vừa thức dậy nhưng cảm giác nhưng vẫn đang mơ. Chúng ta sống trong một thế giới mà Prince đã qua đời ư?"
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 7.
Demi Lovato: "Điều này thật tồi tệ... tôi mở nhạc Prince ở chế độ repeat cả ngày đây. Như tôi đã làm khi Michael và Whitney qua đời"
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 8.
Iggy Azalea: "Hãy yên nghỉ, Prince"
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 9.
Nick Jonas: "Một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi. Một biểu tượng thật sư. Ngài sẽ luôn được nhớ đến. Tin tức thật đau buồn trong ngày hôm nay"
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 10.
Justin Timberlake thì viết một lá thư thật dài, trong đó ghi: "Tôi buồn, nhưng tôi sẽ mỉm cười khi nghĩ tới từng giây mà tôi đã có may mắn được ở bên ngài ấy. Chúng ta đã mất nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại nhất. Nhưng âm nhạc của ngài ấy sẽ không bao giờ chết. Prince, không gì có thể sánh được..."
Tổng thống Obama, G-Dragon và các siêu sao thương tiếc sự ra đi của Prince - Ảnh 11.
Kendall Jenner: "Chúng ta đã mất một huyền thoại. Hãy yên nghỉ"
Theo Tee / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét