Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 293

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “đặt hàng” Quảng Trị phát triển du lịch

VOV.VN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu lên ba yếu tố quan trọng mà Quảng Trị cần thực hiện để phát huy lợi thế trong lĩnh vực du lịch

Chiều 17/4, tại Quảng Trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch vào Quảng Trị 2016.
Hội nghị do UBND tỉnh Quảng Trị và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam tổ chức.
thu tuong nguyen xuan phuc "dat hang" quang tri phat trien du lich hinh 0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh, trong phát triển kinh tế, doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy Quảng Trị phải nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
 Các nhà đầu tư đều cho rằng, Quảng trị có nhiều lợi thế về du lịch, thuận lợi về giao thông khi ở vị trí bám theo trục bắc nam, có bờ biển đẹp… Thế nhưng, rõ ràng là các lợi thế này là chưa đủ hấp dẫn nhà đầu tư. Do đó, trong giai đoạn 5 năm, từ 2011 đến 2015, tỉnh mới chỉ thu hút được hơn 260 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng số vốn đầu tư đăng ký khoảng 50.300 tỷ đồng, trong đó có 14 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đến nay, Quảng Trị vẫn là một trong 4 tỉnh chậm phát triển nhất cả nước.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra các thế mạnh của tỉnh Quảng Trị, đó là có lợi thế địa lý kinh tế, là đầu mối giao thông, nằm ở trung điểm đất nước; điểm đầu trên tuyến đường chính của hành lang kinh tế Đông – Tây. Đây là điều kiện rất thuận lợi để Quảng Trị mở rộng hợp tác kinh tế trong khu vực. Tỉnh cũng có nhiều di sản di tích, bờ biển nổi tiếng; con người Quảng Trị kiên trung bất khuất, thẳng thắn, sáng tạo, quyết tâm rất cao trong công việc. Nhưng điều quan trọng là phải phát huy các lợi thế sẵn có đó bằng việc cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Khi nói về phát triển kinh tế, doanh nghiệp bao giờ cũng là tiên phong. Doanh nghiệp có vị trí rất quan trọng trong đóng góp GDP, giải quyết lao động, đóng góp ngân sách Nhà nước. Vì vậy, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp làm ăn phát triển ở Việt Nam.
Tỉnh Quảng trị, Chính phủ Việt Nam phải nhận rõ điều này và qua đó quyết tâm chính trị, tạo môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam có tính quản trị tốt hơn”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo, Quảng Trị cần chú trọng đến liên kết vùng. Cả vùng miền Trung có đặc điểm tốt là có bờ biển tuyệt vời, có nhiều di sản, nhiều tiềm năng về du lịch có thể liên kết với nhau. Bên cạnh đó phải có nguồn nhân lực tốt, nâng cao năng suất lao động người dân địa phương, nâng mức sống cho người dân.
Đặc biệt, trước khi có sự hỗ trợ của Nhà nước, nhà đầu tư, thì Quảng Trị phải chủ động vươn lên, phát huy truyền thống quý báu trong đấu tranh giải phóng dân tộc vào công cuộc phát triển kinh tế, trong đó, sự chủ động sáng tạo của Đảng bộ là rất quan trọng. 
 Riêng đối với lĩnh vực du lịch, để phát huy lợi thế này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu lên ba yếu tố quan trọng mà Quảng Trị cần thực hiện: “Muốn phát triển du lịch thì phải có ba yếu tố, một là làm thương hiệu du lịch để người khác biết ở đó có những địa điểm, địa danh mà họ phải đến Quảng Trị. Chúng ta chưa làm tốt, chưa quảng bá tốt và chúng ta phải làm. Phải có cơ chế tốt, đó là những ưu tiên quan trọng cho du lịch về vốn, lao động, và đặc biệt là địa điểm về du lịch.
 Cộng đồng làm du lịch là điều rất qua trọng. Có thể du lịch Quảng Trị chưa có một cơ sở tốt, nhưng nếu cộng đồng người dân sống sạch sẽ, ngăn nắp, chân thành với du khách thì điều đó ấn tượng mãi với du khách”.
 Cũng tại Hội nghị này, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã trao quyết định chứng nhận chủ trương đầu tư cho 18 dự án có tổng mức đầu tư trên 10.646 tỷ cho các nhà đầu tư thuộc nhiều lĩnh vực./.
Vũ Dũng/VOV

Ông Trần Đăng Tuấn chia sẻ gì sau khi "trượt" danh sách ứng cử ĐBQH?

Không có tên trong danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội sau hội nghị hiệp thương, nhà báo tự ứng cử Trần Đăng Tuấn cho biết không bất ngờ về kết quả.

Chia sẻ với phóng viên ngày 17/4, nhà báo Trần Đăng Tuấn cho hay, qua báo chí ông được biết Hội nghị Hiệp thương lần 3 do Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội tổ chức đã không đưa phần lớn người tự ứng cử vào danh sách bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV. Ông nằm trong danh sách này.
ong tran dang tuan chia se gi sau khi "truot" danh sach ung cu dbqh? hinh 0
Nhà báo Trần Đăng Tuấn. Ảnh: Nhật Minh
Ông chia sẻ "không bình luận, cũng không quan tâm lý do" khi số đông trong 83 người dự hội nghị đã không ủng hộ mình. Ông cho rằng theo thủ tục bầu cử hiện nay những người này "có quyền như vậy".
Về khả năng tiếp tục tự ứng cử Quốc hội khóa sau, ông bảo còn phụ thuộc sức khỏe của mình và sự tin tưởng của cử tri.
Trên Facebook cá nhân, ông Tuấn cho hay đã chuẩn bị kế hoạch trong trường hợp trúng cử để góp phần nhỏ bé vào thúc đẩy, giám sát các lĩnh vực: an toàn thực phẩm, hiệu quả sử dụng nguồn lực hỗ trợ người nghèo, vùng nghèo, bảo vệ quyền lợi của cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng hoặc bị yếu thế trong quá trình biến động phát triển kinh tế, vai trò lớn hơn của báo chí và của truyền thông trong xã hội...
Ông bảo có phần nuối tiếc khi "không có những điều kiện mà tư cách Đại biểu Quốc hội đem lại" để thực hiện dù chỉ một phần những công việc kể trên. Tuy nhiên ông vẫn có nhiều cách đóng góp cho xã hội với tư cách một công dân. Ông cũng gửi lời cám ơn đến tất cả cử tri nơi mình cư trú, công tác và những người ủng hộ ông khi gặp gỡ trực tiếp hoặc qua mạng xã hội trong thời gian qua.
Ngày 12/3, ông Tuấn nộp hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại điểm tiếp nhận của Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội. Ông chia sẻ lý do duy nhất tự ứng cử bởi “nếu là đại biểu Quốc hội sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn”.
Tại hội nghị hiệp thương lần 3 vừa qua, ông nằm trong số 46/48 người ứng cử đại biểu Quốc hội tại thành phố Hà Nội bị loại khỏi danh sách bầu.
Ông Tuấn, 59 tuổi, quê Nam Định, là tiến sĩ chuyên ngành truyền hình được đào tạo tại Đại học Tổng hợp Lomonosov và Viện Hàn lâm Khoa học ở Liên Xô. Ông đảm nhiệm nhiều vị trí tại Đài Truyền hình Việt Nam sau hơn 20 năm gắn bó, từ biên tập viên, bình luận viên thời sự quốc tế đến Phó tổng giám đốc.
Cuối năm 2010, ông gây bất ngờ khi là người hiếm hoi xin nghỉ việc ở tuổi 53 tại vị trí mang hàm tương đương thứ trưởng. Chia sẻ với phóng viên vào thời điểm vừa "từ quan", ông bảo: "Ở tuổi của tôi, tiền tài, địa vị không còn quá hấp dẫn. Điều tôi muốn là được trải nghiệm những gì mình chưa có trong mấy chục năm qua".
Ông sau đó ở thành tổng giám đốc công ty tư nhân trong lĩnh vực sản xuất truyền hình. Những năm gần đây, ông được biết đến là người khởi xướng chương trình "Cơm có thịt" giúp đỡ hàng vạn trẻ em nghèo vùng cao. Dự án gây tiếng vang trong cộng đồng, quy tụ nhiều người tham gia vì những việc làm thiết thực lan tỏa tình nhân ái./.
Theo VnExpress

Nước người ta luật hóa "tài mới" từ lâu 

17/04/2016 21:24 GMT+7
    TTO -   Theo 3 bạn Ngọc Đại, Kiều Lan, Tuấn, ở Pháp, Đức ai mới đậu bằng lái xe thì lái xe phải dán chữ A lên xe; bạn V.Q.Lúa: ở Nhật, năm đầu sau khi nhận bằng lái, người lái xe phải gắn logo lá xanh... Và không chỉ vậy...
    Nước người ta luật hóa "tài mới" từ lâu 
    Một thông báo "Tài xế tập sự, tay nghề còn kém" sau chiếc xe Camry được chụp trên đường Nguyễn Tất Thành, Q.4 - Ảnh: Mạnh Dương
    Sau bài viết "Mới lái xe hơi xin "đại xá", bà con đồng ý không?", TTO đã nhận được khá nhiều thông tin phản hồi từ bạn đọc chia sẻ về việc luật hóa "tài mới" lái xe ở các nước.
    Theo thông tin từ bạn đọc Trần Ngọc Đại, với các nước châu Âu như ở Pháp ai mới đậu bằng lái xe thì khi lái xe phải dán chữ A màu đỏ nền trắng ở phía sau xe để mọi người dễ thấy mà tránh xa hoặc thông cảm khi người mới có bằng lái lái xe và để như vậy trong một năm.
    Bạn đọc Kiều Lan góp thêm ở Pháp,luật quy định thế, Việt Nam nên học, ra quy định hẳn hoi chứ đừng để tự phát. Còn CSGT thì cũng có việc để làm nếu tài mới mà thích "chứng tỏ" thì phạt cho chừa!
    Trong khi đó, theo thông tin anh Tuấn chia sẻ, ở Đức họ cũng gắn biển báo hay tờ giấy có chữ A (Änfange) có nghĩa "Mới học lái" để người đằng sau biết mà tránh và không có những hành động, hay lời nói gây áp lực ngược trở lại cho người mới lái. Anh Tuấn cũng đề xuất: VN nên gắn thêm chữ " Mới học lái" ở đằng sau xe cho người mới lái.
    Còn bạn Hoàng Trinh cho biết ở Melbourne, Úc, nếu đang học lái bạn phải dán chữ L ở trước và sau kính xe để mọi biết mà thông cảm và tránh xa. Khi bạn mới đậu có bằng lái thì bạn dán chữ P (Probation) trong ba năm (P đỏ danh cho người dưới 25 tuổi, P xanh dành cho người lớn hơn), sau đó bạn mới được miễn dán các ký hiệu này (bằng full).
    Mỗi ký hiệu có quy định về lượng rượu trong máu, số điểm tối đa bằng bạn đang có và sẽ trừ điểm dần nếu bạn phạm luật. Khi cảnh sát xét xe, bằng lái của bạn và nhãn ký hiệu chữ dán ngoài xe phải phù hợp, nếu không bạn cũng sẽ bị phạt.
    Ý kiến của bạn đọc Hoàng Trinh cũng được bạn Nhân và bạn Vân Anh chia sẻ đồng tình.
    Nước người ta luật hóa "tài mới" từ lâu 
    Một chiếc xe với dòng chữ Probation dán sau đuôi xe trong ba năm tại Úc - Ảnh: Kmph news 
    Bạn đọc V.Q.Lúa chia sẻ ở Nhật Bản năm đầu tiên sau khi nhận bằng lái, người lái xe phải gắn logo hình chiếc lá xanh sau xe. Người trên 80 tuổi phải gắn logo chiếc lá màu vàng sau xe trong vòng một năm để người khác chú ý.
    Còn tại Mỹ, bạn đọc Vũ Chí Đại chia sẻ: "Tôi đã lái xe ở nước ngoài và ở VN nên thấy rằng với một "lính mới" ở Mỹ chẳng hạn sẽ không có gì nghiêm trọng nhưng ở VN thì thật sự có vấn đề. Ở Mỹ, đường sá, luật lệ rõ ràng và mọi người hoàn toàn dễ dàng đi theo luật, đường của ai người đó đi. Vì thế chỉ cần vài tháng tập là ra đường ngon lành. Còn ở VN, việc học lái lấy bằng, học Luật giao thông chỉ là những kiến thức cơ sở. Muốn đi trên đường cần rất nhiều kinh nghiệm.
    Đường sá chật chội, lộn xộn, chủ yếu hành xử theo kinh nghiệm, theo bản năng. Mà có muốn tuân thủ luật cũng không dễ chút nào. Tôi đã lái xe khá thạo ở Mỹ nhưng cũng phải mất mấy tháng mới thấy tương đối tự tin trên đường VN. Vì thế, hãy thông cảm cho "lính mới". Các cơ sở lái xe chỉ dạy cho họ các kỹ năng cơ bản và những điều luật, ít có cơ sở nào "dạy" cho họ đầy đủ kinh nghiệm và những "phản xạ" cần phải có khi lưu thông trên đường phố VN".
    * Bạn có cho rằng nên buộc người mới lái xe dán khẩu hiệu "Tôi mới biết lái" đằng sau xe hơi hay không? Mọi ý kiến xin vui lòng gửi vào ô BÌNH LUẬN bên dưới bài viết. 
    H.NHƯ

    Bất lực nhìn một công nhân bị điện giật dính trên cột

    17/04/2016 17:59 GMT+7
      TTO - Dù nhìn thấy nạn nhân bị điện giật dính trên đường dây nhưng không ai dám giải cứu. Khoảng 2 giờ sau xe nâng của Công ty điện lực mới đến đưa xác nạn nhân xuống.
      Bất lực nhìn một công nhân bị điện giật dính trên cột
      Thi thể nạn nhân dính trên dây điện - Ảnh: T.T
      Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Chung (37 tuổi), trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành (Quảng Nam).
      Trước đó, vào khoảng 13g35 cùng ngày, anh Chung trèo lên trụ điện tại thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, để nâng cấp đường dây thì không may bị điện giật tử vong.
      Theo các nhân chứng, ngày 17-4 toàn khu vực bị cắt điện để phục vụ thay mới đường dây 22kv. Tuy nhiên, không hiểu tại sao lúc anh Chung trèo lên thì trụ có điện.
      Dù nhìn thấy nạn nhân bị điện giật dính trên đường dây nhưng không ai dám giải cứu. Khoảng 2 giờ sau xe nâng của Công ty điện lực TP Tam Kỳ mới đến đưa xác nạn nhân xuống dưới.
      Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Vũ Đông Quân, giám đốc Công ty điện lực TP Tam Kỳ, xác nhận vụ việc. Theo ông Quân, anh Chung là công nhân của một đơn vị được Công ty điện lực TP Tam Kỳ thuê để nâng cấp đường dây 22kv.
      Hiện Công ty điện lực TP Tam Kỳ đã cử người đến thăm hỏi, động viên gia đình và phối hợp lo hậu sự cho nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc cũng như trách nhiệm các bên liên quan vẫn đang được cơ quan điều tra xác minh.
      Đến cuối giờ chiều ngày 17-4, thi thể Chung (37 tuổi) đã được đưa về gia đình lo hậu sự.
      TẤN LỰC

      Việt Nam quan ngại sâu sắc về căng thẳng Biển Đông 

      17/04/2016 17:06 GMT+7
        TTO - Nói chuyện với người đồng cấp Trung Quốc Lưu Chấn Dân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung tuyên bố VN quan ngại sâu sắc trước tình hình căng thẳng và hệ lụy của những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông. 
        Việt Nam quan ngại sâu sắc về căng thẳng Biển Đông 
        Tàu cá Trung Quốc thường đi thành đoàn để tranh cướp nguồn hải sản - Ảnh: AFP
        Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, từ 16 và 17-4, tại TP.HCM và Phú Quốc, ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đã tiến hành cuộc gặp thường niên với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân trong dịp thăm làm việc tại VN.
        Cuộc gặp tập trung trao đổi việc thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực và các vấn đề biên giới, lãnh thổ giữa hai nước.
        Thứ trưởng Lê Hoài Trung bày tỏ quan ngại sâu sắc của VN trước tình hình căng thẳng và hệ lụy của những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông.
        Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhắc lại yêu cầu cần tuân thủ nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, nhất là “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”, kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
        Ngoài ra, theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, hai bên cần thực hiện đầy đủ “Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), sớm cùng các nước ASEAN hoàn tất xây dựng “Bộ Quy tắc về ứng xử ở Biển Đông” (COC).
        Về quan hệ song phương, hai bên cho rằng, trong năm qua, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc về tổng thể tiếp tục tiến triển tích cực. Trong thời gian tới, hai bên nhất trí tăng cường giao lưu, tiếp xúc cấp cao, củng cố tin cậy chính trị, mở rộng giao lưu hữu nghị nhân dân, đẩy mạnh hợp tác thực chất cùng có lợi, kiểm soát tốt và giải quyết thỏa đáng bất đồng.
        Về kinh tế - thương mại, hai bên nhất trí cần triển khai các biện pháp thiết thực thúc đẩy thương mại song phương phát triển ổn định, cân bằng và bền vững, giải quyết các vấn đề cụ thể như đẩy mạnh tiến độ và bảo đảm chất lượng các dự án cơ sở hạ tầng, các khu công nghiệp, nhà máy do Trung Quốc nhận thầu, triển khai hiệu quả các khoản vay và viện trợ không hoàn lại của Trung Quốc dành cho Việt Nam, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa các địa phương hai nước.
        Thứ trưởng Lê Hoài Trung cảm ơn Trung Quốc vừa qua đã tăng lưu lượng xả nước xuống hạ lưu sông Mê Công để hỗ trợ khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam và đề nghị hai bên tiếp tục hợp tác lâu dài trong quản lý, sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công.
        Hai bên nhất trí tiếp tục phát huy vai trò của Ủy ban liên hợp về biên giới trên đất liền Việt - Trung, thực hiện tốt và sớm tiến hành tổng kết 05 năm thực hiện 03 văn kiện về quản lý biên giới trên đất liền, cùng duy trì ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực biên giới hai nước.
        QUỲNH TRUNG

        Chẳng lẽ chỉ biết than khóc khi học sinh chết đuối?

        17/04/2016 16:55 GMT+7
          TTO - Sau 9 cái chết thương tâm của các em học sinh khi tắm trên dòng sông Trà Khúc (Quảng Ngãi), và trước đó những vụ đuối nước liên tục xảy ra, nhiều bạn đọc đã đặt vấn đề rằng: chẳng lẽ bó tay với vấn nạn này? 
          Chẳng lẽ chỉ biết than khóc khi học sinh chết đuối?
          Người thân của các học sinh đuối nước ở Quảng Ngãi khóc nức nở khi nhận được hung tin - Ảnh: Trần Mai
          Chuyên mục Góc nhìn bạn đọc kỳ này Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu bài viết chia sẻ kinh nghiệm nhằm hạn chế tối đa những trường hợp tương tự của thạc sĩ tâm lý Nguyễn Văn Công.
          Theo anh Công, việc cần thiết hiện nay không phải là tìm ra nguyên nhân mà là tìm ra giải pháp trực tiếp, gốc rễ để hạn chế tối đa tình trạng đuối nước ở VN.
          Dưới đây là chia sẻ của tác giả:
          “Vụ 9 em học trò chết đuối đau xót xảy ra ngày 15-4-2016 (tại sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) khiến cả nước ai cũng bàng hoàng, xót xa.
          Không thể tin nổi, 9 em học sinh còn quá trẻ, đang tuổi chơi, tuổi học đã vĩnh viễn ra đi. Đau xót nhất chính là những người thân trong gia đình các em, tiếp đến là các thầy cô, bạn bè, hàng xóm.
          Có lẽ việc cần thiết hiện nay không phải là tìm ra nguyên nhân mà là tìm ra giải pháp trực tiếp, gốc rễ để hạn chế tối đa tình trạng đuối nước ở VN, trong khi nhiều nguy cơ hằng ngày, hằng giờ có thể cướp đi mạng sống của những người trẻ nhất là các em học sinh.
          Điều tôi ước cũng như bao phụ huynh khác, rằng: Giá như tất cả các học sinh đó đều biết bơi thì chắc chắn không bao giờ xảy ra sự vụ đau lòng này. Điều thứ hai là: Các em học sinh VN ngay từ năm đầu tiểu học được học môn đầu tiên là bơi lội thì có lẽ hiếm khi xảy ra các vụ đuối nước.
          Chúng ta sẽ không quá đau lòng bởi con số mỗi năm mà Bộ LĐ-TB&XH công bố: “VN là nước có tỉ lệ tử vong do đuối nước cao nhất khu vực và cao gấp 10 lần các nước phát triển, với khoảng trên 3.000 ca tử vong do đuối nước được ghi nhận mỗi năm”.

          Mời bạn đọc xem clip cảnh báo nguy cơ đuối nước ở trẻ em mùa nắng nóng - Nguồn: Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ
          Mỗi một khóa học kỹ năng, các em được học thêm rất nhiều thứ, như: rèn luyện kỷ luật, nếp sống chính quy, gọn gàng, cách giao tiếp ứng xử… Hiện nay, nhiều gia đình, nhiều trường học khuyến khích và tạo điều kiện cho các em học thêm kỹ năng sống. Rất nhiều trung tâm đào tạo kỹ năng cho các lứa tuổi. Tuy nhiên, cách làm này có thiết thực hay không? Tôi nghĩ là chưa hiệu quả lắm, thậm chí có nơi đào tạo còn vô bổ.
          Đúng là các em có những thay đổi rõ rệt nhưng chỉ là nhất thời, là cưỡi ngựa xem hoa.
          Dưới góc độ là người nghiên cứu về tâm lý, tôi khẳng định rằng: Cái mà các em học được hiện nay là không bền vững, chạy theo phong trào, học cho vui, cho biết.
          Ai cũng biết rằng đạo đức là phải được hình thành từ nhỏ, phải luyện tập thường xuyên, được cha mẹ rèn giũa, uốn nắn, chỉ bảo thì mới có thể nhận thức đúng về đạo đức và có những hành vi đạo đức phù hợp. Chứ không có chuyện là từ một học sinh ngỗ ngược, nghịch ngợm sau một tuần hay mười ngày là trở thành một học sinh ngoan. Cái đó là vô nghĩa.
          Thời điểm hiện tại là ngoan nhưng sau đó, điều kiện cũ, môi trường cũ, phương pháp cũ thì tính cách, thói quen xấu vẫn lặp lại, đâu vẫn hoàn đó. Hoặc, lối sống kỷ luật, gọn gàng, ngăn nắp cũng vậy.
          Một người lính được rèn luyện ròng rã 2 năm trời mới có thể có được thói quen là gấp chăn màn đẹp, ngủ dậy lúc 5 giờ sáng, tập thể dục... Còn chỉ vài ngày mà người lớn kỳ vọng có được điều tốt đẹp thì chỉ là ảo tưởng.
          Hơn nữa, đạo đức cũng dễ bị thay đổi từ xấu thành tốt, thói quen cũng không bền vững được khi điều kiện mới thay đổi nhưng nếu các em có được kỹ năng bơi lội thì đó là kỹ năng bền vững nhất, vài tháng không bơi hoặc vài năm không bơi nhưng đã biết bơi thì xuống nước vẫn có thể bơi lội bình thường.
          Vậy, trong những khóa học kỹ năng này, việc đầu tiên chúng ta hãy dạy cho các em học bơi cũng như cách bảo vệ an toàn cho mình cũng như cho người khác. Cái này mới thật là hữu ích. Bởi cả thành thị và nông thôn đều có nguy cơ trẻ bị đuối nước và địa phương nào ở nước ta cũng có nhiều ao hồ, sông, suối. Vì vậy, nguy cơ mất an toàn là rất cao.
          Bên cạnh đó, chúng ta không thể quản lý được tất cả hoạt động của trẻ ngoài phạm vi nhà trường. Vì thế mà trang bị cho các em cách bảo vệ an toàn là rất cần thiết trước hết là kỹ năng bơi lội.
          - Đầu tiên là cần phải dạy các em kỹ năng xử lý trong trường hợp cần thiết nhất là khi gặp người khác đang bị đuối nước, như dùng dây, quần áo nối lại, cây, cọc để có thể kịp thời đưa người bị đuối nước vào bờ (nếu như trong trường hợp đó mà chạy đi tìm người cứu thì có thể muộn màng).
          - Tuyệt đối, nếu không biết bơi thì không được lội ra chỗ nước sâu để cứu người khác, không khéo có thể bị người đang đuối nước ôm chặt và cùng đuối nước.
          - Cần phải học cách sơ cứu khi gặp tình huống người bị đuối nước được đưa lên bờ, như dùng tay nhấn vào ngực để ép nước ra ngoài, hoặc dốc ngược người bị đuối nước xuống, cầm hai chân xốc đều đặn cho nước ra…
          - Bản thân các em biết bơi cũng phải có kỹ năng bảo vệ an toàn khi gặp tình huống khẩn cấp, như cách đưa người đang bị đuối nước vào bờ, cách tạo ra các phương tiện hỗ trợ khi gặp khó khăn trong quá trình bơi. Có những người đi sông nhiều năm, họ đâu phải lúc nào cũng dùng phao?
          Thực tế, trong trường hợp khẩn cấp khi bơi, những người có kỹ năng khi không có phao thì có thể dùng áo, quần, mũ, cây… làm phao để hỗ trợ.
          Chẳng hạn, dùng quần dài quấn chặt hai đầu ống quần sau đó chụp xuống nước thì chiếc quần trở thành chiếc phao tạm thời giúp người bơi không phải tốn sức, hoặc dùng nón, mũ cứng úp xuống nước, hai tay giữ hai bên không cho khí lọt vào, khi đó thì nón, mũ trở thành túi khí hiệu quả, người bơi chỉ cần vịn vào nó và giữ cân bằng là có thể vượt qua những đoạn sông suối hoặc ít ra cũng cầm cự trong thời gian nhất định.
          Như vậy, giải quyết được vấn đề này là trách nhiệm chủ yếu nhất vẫn là gia đình và nhà trường. Mỗi gia đình cần phải có kế hoạch dạy bơi cho con ngay từ nhỏ. Ở nhà trường, ngành giáo dục cũng cần nghiên cứu nên bổ sung nội dung bơi lội vào chương trình học hoặc là mở các lớp huấn luyện bơi lội bắt buộc với tất cả học sinh và phải có đội ngũ thầy cô có chuyên môn tốt để hướng dẫn, giúp đỡ.
          Đó là cách bảo vệ an toàn tốt nhất, tránh những trường hợp đuối nước đáng tiếc xảy ra”.
          Ths Tâm lý NGUYỄN VĂN CÔNG

          Tin nóng trong ngày:Con nghiện nghi nhiễm HIV kề dao khống chế con tin

          VOV.VN -Kẻ kề dao ép con tin chạy xe máy gần 3 giờ được xác định là đối tượng nghiện nhiều khả năng đã nhiễm HIV bị công an bắt giữ sau gần 4 giờ theo sát



          ** Khoảng 10h30' ngày 17/4, công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) nhận được tin báo trên địa bàn xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An xảy ra vụ bắt cóc con tin. 
          Người dân quanh khu vực cho biết, kẻ bắt cóc tay cầm dao, kéo dí vào cổ nạn nhân để khống chế và yêu cầu di chuyển sang địa bàn Diễn Kim, Diễn Hải (Diễn Châu). Theo quan sát của phóng viên, nạn nhân nam bị khống chế máu chảy nhiều ở cổ do dao và kéo của đối tượng bắt cóc cứa vào.
          Tính đến 13h50 khi lực lượng chức năng triển khai phương án giải cứu con tin, nạn nhân bị đối tượng khống chế suốt gần 3 giờ liên tục trên xe máy, máu chảy nhiều do dao kéo của đối tượng cứa vào cổ. Sau gần 4 giờ theo sát đối tượng bắt cóc, đến 14h20', kẻ bắt cóc đã bị lực lượng công an tóm gọn.
          Nhận định ban đầu của cán bộ điều tra, đối tượng bắt cóc là một con nghiện nhiều khả năng đã bị nhiễm HIV.

          ** Ông Ngân Văn Vọng, Trưởng công an xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.
          Theo đó, khoảng 15h ngày 16/4, đối tượng Lương Trần Chu (SN 1965, trú tại xóm Tân Thiết, xã Nghĩa Liên) dùng dao chém chết nạn nhân Lương Văn Nghị (người cùng xóm).
          Theo ông Vọng, buổi trưa trước khi xảy ra vụ trọng án, cả đối tượng và nạn nhân có đi uống rượu mừng tại một đám cưới của người quen. Lúc về tới nhà thì xảy ra mâu thuẫn, cãi vã về vấn đề đất đai. Sẵn hơi men trong người, Lương Văn Chu dùng dao chém nhiều nhát lên người Nghị đến khi Nghị gục xuống mới thôi. Gây án xong, đối tượng Chu đã bỏ trốn khỏi địa bàn.


          ** Cơ quan CSĐT Công an huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) ngày 15/4 cho biết vẫn đang tích cực phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh Kon Tum tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng tối ngày 13/4.
          Theo thông tin ban đầu, vào tối 13/4, tại thôn Nghĩa Long, xã Sa Nghĩa (huyện Sa Thầy) đã xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng khiến một người chết, 1 người nguy kịch. Đáng nói hai nạn nhân là cha con ruột.


          ** Ngày 16/4, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ án hiếp dâm nữ sinh 17 tuổi.
          Nghi phạm là Mạnh Minh Lộc, 29 tuổi, trú tại xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.
          Theo điều tra, lúc 14h25 ngày 2/4, sau khi nhậu xong, trên đường về nhà, Lộc phát hiện một nữ sinh mặc trang phục học sinh đang ngồi trước hiên nhà.
          Mạnh vào xin nước uống nhưng nữ sinh này trả lời gia đình đi vắng, mới đi học về không có chìa khóa mở cửa. Quan sát xung quanh thấy vắng người, Lộc tiến đến ôm lấy nữ sinh này. Khi nạn nhân kêu cứu thì bị Lộc dùng tay bịt miệng, bóp cổ làm nạn nhân bất tỉnh.
          Lộc đã đưa nữ sinh ra một khu vườn vắng ngay phía sau nhà nạn nhân rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Thực hiện xong, Lộc bỏ mặc nạn nhân nằm bất tỉnh tại hiện trường rồi về nhà.


          ** Ngày 16/4, thông tin từ Đội CSGT Công an quận 9 (Tp.HCM), lực lượng này đang tạm giữ 12 xe máy các loại để lập hồ sơ, xử lý về hành vi tụ tập cổ vũ đua xe và lạng lách đánh võng trên đường.
          Trước đó, vào tối 15/4, lực lượng CSGT và CSHS quận 9 phối hợp với Công an phường Phú Hữu (quận 9) cùng Đội CSGT Cát Lái mật phục nhằm chống đua xe xung quanh khu vực cầu Rạch Chiếc 2 và đường Vành đai 2 đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến các tuyến đường D1, D2 thuộc Khu công nghệ cao (quận 9). 
          Đến khoảng 21h00 cùng ngày, tại khu vực từ vòng xoay nút giao đường Liên Phường - Bưng Ông Thoàn - Lã Xuân Oai kéo dài đến cầu Rạch Chiếc 2 (phường Phú Hữu), hàng chục thanh niên đi xe máy tập trung 2 bên đường để đua thì bị lực lượng chức năng ập đến.

          PV/VOV.VN (Tổng hợp) 

          Vụ sập nhà, 3 người tử vong: Có thể do công trình xây dựng bên cạnh!




          Dân trí Cơ quan chức năng xác định, vụ sập căn nhà 5 tầng tại phố Kim Đồng, phường Hợp Giang (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) khiến 6 người trong một gia đình thương vong có thể do bị ảnh hưởng bởi một công trình xây dựng gần đó đang đào móng...


          
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm được một nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN
          Lực lượng cứu hộ tìm kiếm được một nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: Quốc Đạt - TTXVN

          Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng cho biết, danh tính 6 nạn nhân bị thương vong trong vụ tai nạn nói trên là: Ông Nguyễn Hữu Điếm (72 tuổi), bà Nguyễn Thị Huệ (vợ ông Điếm, 72 tuổi) và chị Hoàng Thị Duyên( 38 tuổi, con dâu của vợ chồng ông Điếm) đã tử vong tại chỗ; 3 thành viên trong gia đình may mắn thoát chết là anh Nguyễn Hoài Đức (41 tuổi, con trai ông Điếm) cùng 2 con anh Đức là Nguyễn Đức Anh (6 tuổi) và Nguyễn Hoàng Anh (3 tuổi). Hiện 3 nạn nhân bị thương đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng và sức khỏe đã tương đối ổn định.
          Về nguyên nhân dẫn đến căn nhà trên bị đổ sập, đại diện lãnh đạo tỉnh Cao Bằng cho biết, bên cạnh căn nhà bị sập đổ nói trên là 1 công trình đang tiến hành đào móng. Rất có thể nguyên nhân gây sập đổ căn nhà 5 tầng là do việc đào móng từ công trình bên cạnh gây ảnh hưởng. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân.
          Được biết, ngay khi sự việc nghiêm trọng trên xảy ra, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình và nạn nhân bị thương với số tiền hơn 40 triệu đồng.
          Trước đó, Khoảng 3h rạng sáng nay (17/4), ngôi nhà 5 tầng tại tổ 30, phố Kim Đồng, phường Hợp Giang (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) của gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm bất ngờ đổ sập khiến 3 người trong gia đình tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương nặng.
          Nguyên nhân gây sập căn nhà nói trên đang được làm rõ.
          Nguyễn Dương
           


          Động đất tại Ecuador: Số người chết tăng lên tới 233 người

          VOV.VN - Trước đó các quan chức nước này cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất là 77 người và gần 600 người khác bị thương.

          AFP dẫn lời Tổng thống Ecuador, Rafael Correa cho biết, ít nhất 233 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra tại nước này tối 16/4.
          dong dat tai ecuador: so nguoi chet tang len toi 233 nguoi hinh 0
          Một ngôi nhà ở thành phố Guayaquil, Ecuador đổ sập do động đất. Ảnh: AFP
          "Con số chính thức về số người thiệt mạng đã tăng lên 233 người", Tổng thống Correa cho biết trên tài khoản Twitter của mình. 
          Trước đó các quan chức nước này cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất là 77 người và gần 600 người khác bị thương.
          Trận động đất mạnh 7.8 độ richter xảy ra đêm 16/4 với tâm chấn cách thủ đô Quito khoảng 170km về phía tây bắc và kéo dài trong khoảng một phút. Rung chấn do động đất gây ra có thể cảm nhận được trên khắp Ecuador, phía bắc Peru và miền nam Colombia.
          Tổng thống Correa cũng cho biết, Phó Tổng thống Jorge Glas đang trên đường đến Portoviejo - thành phố ven biển Thái Bình Dương của nước này và là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất.
          Hiện Tổng thống Rafael Correa - đang có chuyến thăm Italy - đã lập tức về nước để giải quyết hậu quả của trận động đất kinh hoàng này.
          "Ưu tiên trước mắt là cứu những người còn đang bị vùi trong đống đổ nát", ông Correa cho biết qua Twitter. "Tất cả mọi thứ có thể được xây dựng lại, nhưng sinh mạng của những nạn nhân thì không thể phục hồi và đó là điều đau đớn nhất".
          Nhà chức trách cho biết, hơn 1.500 người bị thương do trận động đất này./.
          Nguyễn Hùng/VOV.VN

          Nhật đẩy mạnh tìm kiếm nạn nhân động đất

          • 9 giờ trước
          Các nhân viên cứu hộ Nhật Bản tranh thủ thời tiết tốt ngày Chủ nhật để tìm kiếm người sống sót và giúp đỡ các nạn nhân trận động đất.
          Cuộc tìm kiếm những người còn sống sót trong hai trận động đất ở khu vực Tây - Nam Nhật Bản tiếp tục được đẩy mạnh.
          Các đội cứu hộ đã tận dụng thời tiết tốt trong ngày Chủ Nhật, 17/4/2016, để dùng trực thăng tiếp cận những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
          Các lo lắng tăng dần lên đối với 250.000 người trở nên vô gia cư.
          Có ít nhất 41 người thiệt mạng trong hai trận động đất vào hôm thứ Năm và thứ Bảy cũng như nỗi lo có hàng chục người vẫn còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.
          Phóng viên Robin Brant của BBC nói những nỗi lo về một trận động đất lớn hơn sẽ gây thêm thiệt hại về nhà cửa đang dần giảm đi.

          Có khoảng 2.000 người bị thương đang được điều trị, trong đó gần 200 người ở trong tình trạng nghiêm trọng.
          Thủ Tướng Shinzo Abe thông báo sẽ tăng số lượng nhân viên cứu hộ lên 25.000 người, đồng thời chấp nhận sự trợ giúp hoạt động cứu hộ bằng đường hàng không của Mỹ.
          "Khắp nơi tại thị trấn nhỏ Minama, ngay chỗ tôi đứng, đất bị sạt lở kéo dài hàng trăm mét đã cắt đứt tuyến đường cao tốc và lấp một phần khu vực," phóng viên Brant của BBC nói.
          Nhân viên cứu hộ sử dụng những thiết bị xúc đất hiện đã dọn dẹp hàng tấn đất đá xung quanh những ngôi nhà bị đổ nát. Có tám người được cho là bị chôn vùi trong vụ sạt lở nhưng cũng có thể nhiều hơn.
          Những trận mưa lớn kéo dài suốt đêm và những cơn dư chấn vẫn xảy ra liên tục.

          Đêm thứ ba ngoài trời


          Động đất Nhật Bản 
          Nhiều người dân Nhật Bản đã trải qua đêm thứ ba màn trời chiếu đất sau các trận động đất.
          Ngay tại thị trấn bị thiệt hại nặng nề Mashiki, hàng ngàn người đã trải qua đêm thứ ba ngủ tại một trung tâm di tản, trong xe hơi, thậm chí ngay ngoài trời.
          "Mọi người ở đây vẫn chưa lấy lại được tinh thần.
          "Vì khu vực này của Nhật Bản không được xem là có nguy cơ bị những trận động đất lớn.
          "Những người mà tôi đã gặp và nói chuyện đều nói giống nhau - họ chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh tương tự từ trước đến nay," phóng viên của BBC cho hay thêm.
          Thời tiết đã tốt lên rất nhiều so với điều kiện ẩm ướt và giá lạnh vào đêm thứ Bảy, mặc dù nguồn điện vẫn chưa ổn định và nhiều tòa nhà tuy không bị đổ nhưng cũng không hoàn toàn lành lặn.

          Lực lượng cứu hỏa đã phân phát những tấm vải dầu để che những chỗ mái bị nhà bị hỏng, nhưng tại nhiều ngôi nhà bị bỏ trống chẳng có ai để mà dùng đến.
          Các thông tín viên nói sự tàn phá của trận động đất cho thấy có những ngôi nhà bị sụp đổ hoàn toàn trong khi căn bên cạnh vẫn nguyên vẹn, không thiệt hại gì.
          Có khoảng 422.000 hộ gia đình không có nước và 100.000 hộ không có điện, theo Chính phủ Nhật Bản.
          Mashiki là thị trấn bị thiệt hại nặng nề trong hai trận động đất, nhưng vẫn có những ngôi nhà cổ bằng gỗ không bị sứt mẻ gì.
          “Tôi ngủ trong xe hơi và ở trong túp lều này trong ngày”, cư dân Seiya Takamori, 52 tuổi ở Mashaiki, nói với hãng thông tấn AFP, trong lúc chỉ ra một túp lều được dựng lên từ những tấm nhựa xanh.

          Lâm cảnh thiếu thốn


          Trận động đất 
          Nhiều nhà cửa, văn phòng và cả đền miếu đều bị trận động đất gây ảnh hưởng, tàn phá.
          Người hàng xóm là Masanori Masuda, 59 tuổi, nói có rất nhiều ngôi nhà vẫn không bị ảnh hưởng gì sau trận động đất đầu tiên, nhưng lại bị thiệt hại rất lớn sau trận động đất thứ hai. Chính vì vậy, nhiều cư dân bị lâm vào cảnh thiếu thốn.
          “Tôi cần pin để dùng cho điện thoại di động.
          "Tôi cũng cần nhà vệ sinh," ông Masanori Masuda nói.
          "Tôi rất sợ phải vào một ngôi nhà bị xiêu vẹo, nhưng làm gì có chọn lựa khác.

          "Tôi đem theo một xô nước để dùng trong nhà vệ sinh.”
          Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda, đang tham dự Hội nghị G20 tại Washington, nói hiện còn quá sớm để phân tích về những thiệt hại kinh tế do các trận động đất gây ra, nhưng hoạt động của ngân hàng tại Kumamoto vẫn bình thường.
          Trận động đất 7,3 độ Richter xảy ra lúc 01:25 (15:25 GMT) hôm thứ Bảy rất gần với thành phố Kumamoto, nơi vừa bị trận động đất 6,4 độ Richter vào đêm thứ Năm.
          Cả hai trận động đất đều không sâu, nhưng cũng gây thiệt hại lớn cho đường xá, cầu, các đường hầm, nhà cửa và các tòa cao ốc. Đất sạt lở đã cô lập những làng mạc xung quanh ngọn núi.

          Image copyright AP
          Image caption Nhà chức trách địa phương đã sơ tán người dân và nhiều người sống sót tới các địa điểm công cộng an toàn sau động đất.

          Khô hạn gây sụp đất kinh hoàng ở Cà Mau

          20:39:26 17/04/2016

          Nắng hạn gay gắt, kênh rạch trơ đáy đã gây hàng loạt vụ sụp đất, đứt đường, nhà cửa, cây cối… vùi sâu xuống đất. Nhiều gia đình ở Cà Mau bị đẩy vào cảnh màn trời chiếu đất.

          Khô hạn gây sụp đất kinh hoàng ở Cà Mau - Ảnh 1.
          Biển cảnh báo tại các đoạn đường sụp sâu để người dân di chuyển theo hướng khác.
          Khoảng 2 giờ ngày 15/4, vụ sụp đường giao thông tại ấp Rạch Cui, xã Khánh Bình (Trần Văn Thời) làm đứt mạch tuyến giao thông từ tỉnh lộ Cà Mau đến xã Khánh Bình Đông.
          Bà Nguyễn Hồng Xuân có quán cóc bán nước giải khát cạnh con đường bị sụp lún sâu hơn 3 m, kể lại: “Thấy cảnh tượng con đường lớn đổ sụp giữa đêm khuya nên gọi vợ chồng người em dậy, kéo dây điện, mắc bóng đèn sáng, khiêng cây để cảnh báo người đi đường tránh tai nạn”.
          Khô hạn gây sụp đất kinh hoàng ở Cà Mau - Ảnh 2.
          Sông rạch vùng ngọt huyện Trần Văn Thời đã phơi đáy, giao thông đường thủy tê liệt nhiều tháng qua.
          Ông Phạm Văn Vẹn, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Bình cho biết, đoạn đường cấp V đi qua xã Khánh Bình khoảng 2,5 km, phần lớn nằm ở xã Khánh Bình Đông (Trần Văn Thời).
          Ông Vẹn nói: “Đoạn đường sụp 25m, ngang 8m và sâu hơn 3m. Chúng tôi phối hợp với UBND xã Khánh Bình Đông mở đường mới cho người dân lưu thông tạm”.
          Tại xã Khánh Hải (Trần Văn Thời) xảy ra 12 vụ sụp lở đất tại trung tâm Chợ Khánh Hải, đường giao thông liên xã và đường nông thôn đã vùi lấp đường xá, nhà cửa, công trình công cộng.
          Ngày 17/4, ông Trần Triều Tiên, Chủ tịch UBND xã Khánh Hải (Trần Văn Thời) nói: “Chúng tôi không nghỉ, phải làm đường suốt mấy ngày nay vì sụp đất xảy ra liên tục, đang lan rộng”.
          Khô hạn gây sụp đất kinh hoàng ở Cà Mau - Ảnh 3.
          Nhà cửa, công trình dân dụng bị phá hủy do sụp đất tại Chợ xã Khánh Hải.
          Hàng hóa, vật tư, lương thực thực phẩm…mùa khô hạn ở huyện Trần Văn Thời nhờ các tuyến đường nông thôn, đường liên xã, liên huyện vùng ngọt hóa Cà Mau bị tắc nghẽn. Những tháng qua, sông rạch cạn kiệt, giao thông đường thủy cũng tê liệt.
          Ông Cao Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông nói: “Tuyến đường ô- tô duy nhất về xã Khánh Bình Đông đã đứt, hàng hóa vận chuyển đến xã phải chuyển xuống xe hai bánh, xe thô sơ, mang vác bộ”.
          Khô hạn gây sụp đất kinh hoàng ở Cà Mau - Ảnh 4.
          Nhiều đoạn đường sụp lún sâu hơn 3m
          Khô hạn gây sụp đất kinh hoàng ở Cà Mau - Ảnh 5.
          Dân quân tự vệ mở đường tạm cho người dân tại ấp Rạch Cui, xã Khánh Bình.
          Khô hạn gây sụp đất kinh hoàng ở Cà Mau - Ảnh 6.
          Người dân đi bằng xe máy, xe thô sơ bằng con đường tạm vừa mở.
          Ngày 17/4, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho hay, đã chỉ đạo Sở Khoa học- Công nghệ, Sở NN- PTNT, Sở GT- VT Cà Mau cử bán bộ khảo sát, tìm nguyên nhân sụp lở đất tại huyện Trần Văn Thời.
          Trong khi đó, theo ông Dương Hoài Nam, Giám đốc Sở GTVT Cà Mau, do khô hạn, nước ngấm đất không còn tạo thành vùng rỗng nên xảy ra sụp đất. "Trước mắt, chúng tôi mở đường tạm lưu thông và sẽ đầu tư gia cố, sửa chữa những tuyến đường bị sụp", ông Dương Hoài Nam nói.
          Theo Tiền Phong

          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh

          (iHay) Phần hóa trang của Chí Tài đã khiến các bạn diễn của anh ngỡ ngàng vì... xấu “xuất sắc”.

          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 1
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 2Chí Tài đảm nhận vai Phi Nhung trong trích đoạn hài
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 3
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 4
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 5
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 6Phần hóa trang của danh hài Chí Tài trong vai Phi Nhung đã khiến ‘bản chính’ la ó: "Sao tui xấu dữ vậy, Phi Nhung đâu có xấu đến mức đó đâu” khiến các nghệ sĩ trong hậu trường bật cười
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 7Nhan sắc nam danh hài được ai lỡ gặp cũng "khen"
          Liveshow kỷ niệm 20 ca hát của ca sĩ Mạnh Quỳnh đã diễn ra tối 16.4 với sự ủng hộ, cổ vũ của hàng ngàn khán giả tại Nhà hát Hòa Bình đến phút cuối cùng.
          Trong liveshow, dù hát liên tục hơn 20 ca khúc khác nhau và hát live hoàn toàn nhưng giọng hát của Mạnh Quỳnh vẫn rất vang, trong và dài hơi. Nhiều người còn nhận xét rằng dù Mạnh Quỳnh đã hơn 40 rồi mà giọng hát vẫn trẻ như thuở đôi mươi, thậm chí nhiều người phải thốt lên rằng: “Mạnh Quỳnh hát live hay quá, hay hơn cả khi nghe qua CD”.
          Điểm nhấn hài hước trong liveshow phải kế đến là hình tượng Phi Nhung được Chí Tài hóa thân tạo nên những tràng cười ra nước mắt. Theo như tiểu phẩm hài trong liveshow thì Phi Nhung do Chí Tài thể hiện là con nhà giàu sang nên có thân hình đồ sộ. Phần hóa trang của Chí Tài đã khiến các bạn diễn của anh ngỡ ngàng vì... xấu “xuất sắc”.
          Cũng trong vở diễn này, với sự góp mặt của hai danh hài là Hoài Linh và Trường Giang cũng nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt. Trường Giang đến sân khấu khá sớm và thoải mái đùa nghịch cùng ống kính phóng viên.
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 8Hoài Linh quảy ba lô giản dị đến góp mặt trong liveshow của nam ca sĩ hải ngoại
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 9Dáng ngồi thoải mái của nam danh hài trong hậu trường
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 10Đang bận rộn với dự án xây nhà Tổ cùng các hoạt động nghệ thuật khác, "Anh Bốn" vẫn nhận lời hỗ trợ đồng nghiệp khi Mạnh Quỳnh tổ chức liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 11
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 12Lối ăn mặc gần gũi của Trường Giang cùng với khả năng tạo dáng bá đạo cũng khiến người xem cười
          Vốn nổi tiếng giản dị, danh hài Hoài Linh đến diễn với bộ áo bà ba đen, khăn rằn. Hình tượng ông tía nghèo, khó tính đã mang đến cho vở kịch thêm thú vị và không ít những đòn tung hứng làm "đã tai" khán giả.
          Trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát này, các khách mời khi tham dự cũng đã có những chia sẻ thú vị về Mạnh Quỳnh. Nếu như ca sĩ Lệ Quyên và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên khen Mạnh Quỳnh nức nở, nào là đẹp trai, ga lăng, hiền lành thì ca sĩ Hương Thủy cũng không thể nào quên những kỷ niệm khi mới được hát chung cùng Mạnh Quỳnh.
          Hương Thủy nói rằng khi ấy khi đi hát, cô thường bị khán giả ghét vì “giành” mất Mạnh Quỳnh của Phi Nhung. Khán giả ghét tới nỗi mà khi hát xong các ca sĩ ra phía trước sân khấu bán CD thì chẳng ai thèm qua mua CD cho Hương Thủy hết mà kéo hết qua mua của Mạnh Quỳnh và nói rằng chỉ mua đĩa Mạnh Quỳnh, Phi Nhung thôi, không thích Hương Thủy.
          Ngoài ra, ca sĩ Duy Trường, Hà Thanh Xuân trong chương trình cũng thừa nhận rằng Mạnh Quỳnh chính là “thần tượng” thuở nhỏ của họ.
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 13Tạo hình sân khấu trong liveshow
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 14
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 15
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 16Các anh chị em nghệ sĩ vui mừng khi đêm diễn thành công và được khán giả yêu mến ở lại đến những phút cuối
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 17Mạnh Quỳnh song ca cùng Hà Thanh Xuân
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 18Tam ca Thái Châu - Mạnh Quỳnh - Đàm Vĩnh Hưng
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 19Mr Đàm với Anh nhớ em vô cùng
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 20Phi Nhung khắc khoải trong Tâm tình đời nghệ sĩ
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 21Trong liveshow, ngoài việc thể hiện những ca khúc do chính mình sáng tác như: Cảm ơn cuộc đời, Cát bụi tình đời, Hạnh phúc đơn sơ, Vợ tôi, Lời ru của mẹ, Bến sông chờ,… Mạnh Quỳnh còn thể hiện những ca khúc của các nhạc sĩ khác mà anh rất yêu thích và cũng gắn liền với tên tuổi của Mạnh Quỳnh như: Nhẫn cỏ cho em của nhạc sĩ Vinh Sử, Hoa sứ nhà nàng của nhạc sĩ Hoàng Phương, Nhật ký đời tôi của nhạc sĩ Thanh Sơn,…
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 22
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 23Mạnh Quỳnh - Phi Nhung tái hiện bản Tân cổ Mất nhau rồi
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 24Nhớ lại kỷ niệm về những ngày đầu tiên đi hát, Mạnh Quỳnh không khỏi xúc động
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 25
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 26
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 27
          Đặc biệt, trong liveshow, Mạnh Quỳnh thể hiện ca khúc Em là tất cả để dành tặng người vợ dấu yêu của mình. Vì lý do công việc và bận chăm con nên vợ của Mạnh Quỳnh không thể về Việt Nam và có mặt trong liveshow đặc biệt này của anh
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 28
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 29
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 30
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 31Lệ Quyên tình cảm với Mạnh Quỳnh trên sân khấu
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 32
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 33
          Hoài Linh ngỡ ngàng trước nhan sắc ‘Phi Nhung phiên bản lỗi' trong liveshow Mạnh Quỳnh - ảnh 34Một số hình ảnh trong đêm liveshow của Mạnh Quỳnh
          Chim Gõ Kiến
           
          Ảnh: Nhân Phan

          ‘Vòng tròn lửa bí ẩn’ của Einstein ẩn chứa một vệ tinh mờ ám?

          A- A A+ ‹Đọc›
          Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
          Vào năm 2015, một "vòng lửa" bí ẩn đã được phát hiện trong không gian nhờ vào lý thuyết tương đối của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein.

          Cấu trúc hình tròn ấn tượng này là một biểu lộ hiếm gặp của hiện tượng thấu kính hấp dẫn mà Albert Einstein đã phỏng đoán trong thuyết tương đối rộng của ông.
          Cấu trúc hình tròn ấn tượng này là một biểu lộ hiếm gặp của hiện tượng thấu kính hấp dẫn mà Albert Einstein đã phỏng đoán trong thuyết tương đối rộng của ông.
          Liệu có tồn tại một vệ tinh bí ẩn?
          Các nhà nghiên cứu tin rằng vòng lửa bí ẩn là một ảo ảnh được tạo ra bởi ánh sáng của hai thiên hà xa xôi, cách Trái Đất của chúng ta lần lượt là 12 tỷ và 4 tỷ năm ánh sáng.
          Nếu nhìn từ Trái Đất, thiên hà có tên gọi SDP.81 và một thiên hà tác động đã xếp thẳng hàng hoàn hảo tới mức ánh sáng từ thiên hà xa hơn hình thành một vòng tròn gần như hoàn hảo.
          Mới đây, một nghiên cứu mới về hiện tượng đặc biệt này đã tiết lộ rằng một thiên hà lùn đen đang ẩn trong ánh hào quang của các thiên hà lớn hơn và gần chúng hơn.

          Vòng lửa gây chấn động giới khoa học này được giải mã là nhờ thuyết tương đối của Einstein.
          Hiệu ứng của một thấu kính hấp dẫn tạo ra một vòng tròn lửa Einstein
          XEM VIDEO CLIP:
          Theo các chuyên gia cho biết, vòng lửa được tạo ra bởi một hiện tượng gọi là thấu kính hấp dẫn, được Einstein dự đoán trong thuyết tương đối chung của ông.
          Hiện tượng này có thể làm sáng tỏ về các thuộc tính thấu kính của các thiên hà lân cận vì cách lực hấp dẫn của chúng làm biến dạng và tập trung ánh sáng từ vật ở xa hơn.
          Trong một bài báo mới được công bố trên các tạp chí Astrophysical Journal, các nhà khoa học tại Đại học Stanford ở California, Mỹ cho biết họ đã phát hiện ra dấu hiệu của một thiên hà lùn đen “ẩn mình”.

          Hình ảnh về vòng lửa kì lạ có thể che giấu một vệ tinh “lạ”.
          Theo nhà thiên văn học Yashar Hezaveh giải thích: "Chúng tôi có thể tìm thấy những vật thể vô hình giống như cách mà bạn có thể nhìn thấy những giọt mưa trên cửa sổ. Trong trường hợp của một giọt mưa, những biến dạng hình ảnh được gây ra bởi sự khúc xạ.
          Ông Yashar còn cho biết thêm: “Trong hình ảnh này, các biến dạng tương tự được tạo ra nhờ lực hút của vật chất tối.”
          Vệ tinh “vi diệu” này có thể mở cánh cửa bí ẩn về vật chất tối
          Lý thuyết hiện nay cho rằng vật chất tối đã chiếm khoảng 80% khối lượng của vũ trụ, và chúng được làm từ các hạt trước đến nay chưa xác định mà không tương tác với ánh sáng nhìn thấy hoặc các hình thức khác của bức xạ điện từ.
          Tuy nhiên, vật chất tối không có khối lượng, do đó nó có thể được xác định bởi lực hút của nó. Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu sử dụng hàng ngàn máy tính làm việc song song trong nhiều tuần.
          Họ muốn tìm kiếm những điểm bất thường và cần có một đối tác phù hợp, có thể đo lường một cách “chính xác” trong mỗi đoạn băng dữ liệu radio.
          Các máy tính đã giúp cho họ có thể ghép các mẩu thông tin chưa từng biết đến về các quầng sáng của thấu kính thiên hà. Đây chủ yếu là vùng sáng khuếch tán xung quanh thiên hà.
          Đặc biệt, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra một cụm sáng khác biệt so với khối lượng của thiên hà Milky Way.
          Do mối quan hệ về khối lượng của nó so với các thiên hà lớn hơn, và thiếu một đối tác quang học, các nhà thiên văn học tin rằng sự hấp dẫn bất thường này có thể được gây ra bởi một vệ tinh chất tối mờ nhạt thống trị thấu kính của thiên hà.
          Công việc có thể dẫn đến việc phát hiện ra nhiều bộ sưu tập về vật chất tối và cũng giải quyết một sự khác biệt lâu dài mà đã làm các nhà thiên văn học phải “đau đầu” trong thời gian qua.
          Theo dự đoán lý thuyết, hầu hết các thiên hà sẽ đầy ắp những thiên hà lùn tương tự và đối tượng tương đồng khác.

          Nhà vật lý thiên tài Albert Einstein.
          Thậm chí xung quanh thiên hà Milky Way (hay còn gọi là ngân ) của chúng ta, các nhà thiên văn chỉ ra rằng, có thể chỉ có 40 hoặc hơn hàng ngàn đối tượng vệ tinh được dự đoán sẽ “góp mặt” ở đây.
          Theo chuyên gia Neal Dalal, thành viên của nhóm nghiên cứu tại Đại học illinois cho biết:
          "Sự khác biệt này giữa các vệ tinh quan sát và dự đoán phong phú đã là một vấn đề lớn của vũ trụ học trong gần hai thập kỷ qua, thậm chí được gọi là một “khủng hoảng” đối với một số nhà nghiên cứu.”
          Ông cho biết thêm: ’Nếu những đối tượng lùn bị vật chất tối chi phối, điều này có thể giải thích sự khác biệt khi cung cấp những hiểu biết mới vào bản chất của vật chất tối. "
          Những mô hình máy tính về sự tiến hóa của vũ trụ chỉ ra rằng bằng cách đếm số lượng của các cụm vật chất tối nhỏ xung quanh, các nhà thiên văn sẽ suy ra dược nhiệt độ của vật chất tối.
          Vì vậy, bằng cách đếm số lượng các cụm vật chất tối nhỏ xung quanh thiên hà xa xôi, các nhà thiên văn có thể suy ra nhiệt độ của vật chất tối, trong đó có ý nghĩa quan trọng về sự “mượt mà” của vũ trụ chúng ta.
          Tuy nhiên, nghiên cứu này cho thấy phần lớn các thiên hà lùn đơn giản là không được nhìn thấy bởi vì chúng chủ yếu là “tác phẩm” của vật chất tối vô hình và phát ra ít nếu có ánh sáng.

          Con gái duy nhất của Michael Jackson giờ ra sao?

          Jung Bé |
          Con gái duy nhất của Michael Jackson giờ ra sao?

          Không còn bố bên cạnh, cô bé Paris phải dần gỡ bỏ những chiếc mặt nạ để tự bước ra cuộc đời.



          Những ngày thơ ấu được bao bọc
          Vào ngày 3/4/1998, Michael và vợ cũ Debbie Rowe đã chào đón cô con gái Paris Jackson trong sự vui mừng hân hoan của gia đình. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau họ đã chia tay nhau.
          Nữ y tá Debbie Rowe từ bỏ quyền nuôi 2 con là anh cả Prince Michael và em gái Paris Jackson để nhận 6 triệu USD. Cũng từ khi đó, cô bé Paris luôn ở bên bố cho tới lúc ông qua đời.
          
Paris Jackson - con gái duy nhất của huyền thoại Michael Jackson.
          Paris Jackson - con gái duy nhất của huyền thoại Michael Jackson.
          Tại điền trang rộng lớn ở Neverland, ngay từ nhỏ, Paris đã nhận được rất nhiều yêu thương của cha đẻ. Trong số 3 người con, Paris như một công chúa nhỏ được Michael Jackson bao bọc rất cẩn thận.
          Cô bé khá bẽn lẽn, nhút nhát và thường phải mang khăn che mặt mỗi khi ra đường. Sự kỳ dị trong cách bảo vệ con gái của huyền thoại Michael Jackson từng là đề tài bàn tán của dư luận.
          Ngay cả Paris cũng từng tâm sự trong một cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey: "Tôi thực sự bối rối. Tôi đã không hiểu vì sao khi nhỏ mình luôn phải đeo mặt nạ và hạn chế tiếp xúc với mọi người".
          Tuy nhiên, Paris cũng khẳng định Michael Jackson là người cha tuyệt vời: “Ông ấy luôn cố gắng để dạy chúng tôi nhiều nhất có thể. Ông ấy là một người bố luôn bảo vệ con cái”.
          
Sinh nhật 1 tuổi của Paris Jackson bên anh trai và gia đình.
          Sinh nhật 1 tuổi của Paris Jackson bên anh trai và gia đình.
          
Paris là cô công chúa nhỏ của Michael Jackson.
          Paris là cô công chúa nhỏ của Michael Jackson.
          Năm 2009, khi mới 11 tuổi, Paris đã phải chứng kiến sự ra đi đột ngột của người cha mà mình hết mực kính yêu.
          Paris Jackson - cô con gái bí ẩn của huyền thoại nhạc Pop lần đầu tiên xuất hiện trước đám đông tại lễ tưởng niệm của bố mình. Cô bé khi đó có mái tóc dài màu nâu, đôi mắt tinh anh nhưng hoàn toàn toát lên vẻ đau khổ.
          
Sau những năm tháng tuổi thơ được cha cất giấu...
          Sau những năm tháng tuổi thơ được cha "cất giấu"...
          
...lần đầu tiên Paris Jackson và hai người anh em xuất hiện trước công chúng là tại đám tang của cha đẻ năm 2009.
          ...lần đầu tiên Paris Jackson và hai người anh em xuất hiện trước công chúng là tại đám tang của cha đẻ năm 2009.
          Cô nói trong nước mắt: “Kể từ khi tôi được sinh ra, ông ấy là người bố tốt nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Và tôi chỉ muốn nói rằng tôi yêu bố rất nhiều”.
          Những năm sau đó, cô bé sống với bà nội và hai người anh em Prince Jackson, Blanket Jackson. Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc tuổi ấu thơ đã mãi mãi không quay trở lại.
          Từ bỏ chiếc mặt nạ và trở thành teengirl nổi loạn
          Có thể nói Paris đã trải qua thời thơ ấu không giống ai và những năm tháng trưởng thành cũng hết sức đặc biệt. Cuộc sống trong sự "cất giấu" của người bố vì sợ các con chịu ảnh hưởng của truyền thông đã thực sự bước sang trang mới sau cái chết của cha khiến ba đứa trẻ mồ côi càng trở nên ngơ ngác.
          Không còn bố bên cạnh, cô bé Paris phải dần gỡ bỏ những chiếc mặt nạ để tự bước ra cuộc đời. Mặc dù ngày bé luôn tỏ ra nhút nhát, nhưng càng lớn Paris càng bộc lộ tính cách bạo dạn, cá tính nhất nhà Jackson.
          
Paris, Prince, Blanket năm 2012.
          Paris, Prince, Blanket năm 2012.
          Không còn sống khép kín và xa rời cộng đồng như trước nhưng Paris liên tiếp phải đón nhận những chuyện buồn trong gia đình. Cô bé không bao giờ ngại ngùng khi trả lời phỏng vấn của báo giới và từng rất thẳng thắn khi chia sẻ những suy nghĩ về các mâu thuẫn nội bộ trong họ hàng.
          Năm 2012, Paris và hai người anh em của mình bất ngờ bị những người cô, chú chỉ trích và buộc phải tách rời bà nội.
          Năm 2013 là thời điểm Paris bắt đầu thường xuyên tới thăm mẹ đẻ sau nhiều năm xa cách. Trong khi cô bé rất hạnh phúc, thoải mái khi ở cùng mẹ thì chính việc này khiến Paris bị anh trai gọi là kẻ phản bội bố và gia đình nảy sinh cãi vã.
          Chỉ vài tuần trước ngày kỷ niệm 4 năm ngày mất của cha ruột, ngày 5/6/2013, Paris Jackson gây sốc với vụ tự tử không thành. Cô bé 15 tuổi năm đó được đưa đi cấp cứu sau khi cứa cổ tay và uống thuốc giảm đau quá liều.
          Trang New York Post cho biết: “Cô ấy trước khi tự tử còn hét toáng ở trong nhà: “Tôi muốn sống, tôi sẽ sống. Tôi chỉ không thích sống ở đây. Bố tôi, tôi ước rằng, ông ở đây với tôi”. Sau đó, cô ấy hành động dại dột và rồi tự bấm số gọi cấp cứu nhưng không kịp vì đã bị ngất. Khi vào viện, cô ấy vẫn nói với mọi người rằng mong muốn được sống”.
          Đó là giai đoạn khủng hoảng của Paris. Cô thường có những dòng tâm sự buồn chán trên Twitter. Nhiều nguồn tin nói rằng, Paris vẫn nhớ cha và khóc rất nhiều. Cô bé chán nản với cuộc sống hiện tại và mất cân bằng nên muốn tìm tới cái chết khi còn rất trẻ, thậm chí có tin cho rằng Paris từng cố tự tử nhiều lần trước khi bị phát hiện.
          
Năm 15 tuổi là thời điểm cô bé gặp nhiều khủng hoảng tâm lý.
          Năm 15 tuổi là thời điểm cô bé gặp nhiều khủng hoảng tâm lý.
          Bà nội Katherine Jackson cũng lý giải nguyên nhân khiến Paris tự vẫn: "Ở tuổi 15 nhạy cảm, dù là ai thì đây cũng là giai đoạn khó khăn. Đặc biệt khi cô bé đã mất đi người thân yêu nhất"
          Có thể nói sau cái chết của Michael Jackson, rất nhiều điều trong cuộc sống Paris thay đổi. Từ nhỏ cô bé đã phải bất đắc dĩ đứng giữa những cuộc tranh chấp tài sản, cùng với đó là những lần đến tòa án làm chứng về vụ đột tử đau lòng năm của cha năm 2009.
          Để nguôi ngoai những tâm sự buồn chán, Paris bắt đầu thay đổi, cô bé đam mê nhạc Rock và gọi thủ lĩnh nhóm Nirvana - Kurt Cobain - người từng tự tử năm 1994 - là Chúa Jesus.
          Ngày 1/6, vài ngày trước vụ tự tử, cô bé viết nhật ký đầy u uất: “Mỗi lần tôi cô gắng giải thoát bản thân thì nó lại chẳng mang lại tác dụng gì. Tôi cứ hết lần này tới lần khác mắc lại một sai lầm”, “Tôi ghét phải học một mình. Không tập trung được giống như tôi có cố gắng học tập và giờ tôi đang ở trên mạng đây này”.
          Vào lúc nửa đêm ngày 4/6, Paris đã viết những lời buồn bã trong bài hát Yesterday của nhóm Beatles: “Yesterday, all my troubles seemed so far away, now it looks as though they’re here to stay” (Ngày hôm qua, mọi nỗi buồn chán dường như đã trôi xa, nhưng giờ đây nó lại như hiện hữu nơi đây).
          Cũng trong năm này, trước khi vào trại cai nghiện, Paris Jackson thừa nhận cô bé đang sống căn bệnh trầm cảm: khủng hoảng, áp lực và sợ hãi sau khi cha ruột qua đời.
          Đồng thời cô cũng "tuyên chiến" với đại gia đình Jackson, bóc trần sự tham lam và tính toán với khối tài sản của cha để lại.
          Năm 2014, Paris được trở về sống cùng bà nội và những người anh em trong gia đình. Hình ảnh khỏe khoắn của cô bé trong khiến nhiều người yên tâm và tin tưởng Paris đã qua cơn trầm cảm.
          Tuy nhiên, cho đến nay, Paris Jackson vẫn là một thiếu nữ có tâm lý thiếu ổn định, nghiện rượu, bất cần đời và luôn là tâm điểm truyền thông.
          Trong khi anh cả, Prince Jackson đã thoát khỏi sự kiểm soát của bà nội vì đủ tuổi trưởng thành, thì Paris và em trai Blanket hiện vẫn nằm trong vòng tay của bà nội. Điều này khiến cô bé tuổi teen không thích và luôn muốn "bùng nổ".
          Năm 2014, Paris bị nghi ngờ mang thai ở tuổi 16 sau khi bị bắt gặp với chiếc bụng lùm xùm. Năm 2015, cô và cầu thủ bóng đá Chester Castellaw có cuộc tình thắm thiết trước khi đột ngột chia tay vào tháng 12.
          Cuộc chia tay đã khiến Paris trở nên nổi loạn.
          Đầu năm 2016, cô gái trẻ nhà Jackson liên tục xuất hiện với điếu thuốc trên tay và thậm chí còn cố tình để lộ hình ảnh "khóa môi" một cô bạn gái tại quán cafe, hay tham gia sự kiện dành cho những người nghiện rượu dù chưa đủ tuổi uống rượu tại Mỹ.
          
Từ một thiếu nữ bình thường...
          Từ một thiếu nữ bình thường...
          
...Paris Jackson đã lột xác thành một cô gái nổi loạn, bất cần.
          ...Paris Jackson đã lột xác thành một cô gái nổi loạn, bất cần.
          Một nhân viên từng làm việc cho gia đình Michael Jackson cho hay: "Bọn trẻ nhà Jackson rất giàu có. Đó là những đứa trẻ được hưởng thừa kế lớn sống tại Los Angeles. Nếu Michael còn sống, hẳn ông ấy sẽ đưa tụi trẻ về Minnesota sống".
          Mới đây, vào dịp sinh nhật 18 tuổi, Paris Jackson đã nhuộm vàng mái tóc và xuất hiện với hình ảnh tomboy. Sau đó cô lại tiếp tục gây chú ý với những hình xăm khắp cơ thể.
          Trong một bức ảnh, cô con gái 18 tuổi của Michael Jackson khoe hình xăm bên trong môi với dòng chữ "Motley" để thể hiện tình yêu với ban nhạc Hy Lạp Motley Crue.
          Ngoài hình xăm bên trong môi, Paris còn xăm dòng chữ "Queen of My Heart" lên cổ tay trái để tưởng nhớ bố mình. "Với nhiều người, ông là 'Vua nhạc Pop'. Với tôi, ông là lãnh chúa trong trái tim tôi", Paris viết trên trang cá nhân.
          
Mối tình hiên tại của Paris là anh chàng Michael Snoddy.
          Mối tình hiên tại của Paris là anh chàng Michael Snoddy.
          Paris sẽ là một trong những người sẽ kế thừa khối tài sản trị giá 26,5 tỉ bảng Anh của Vua nhạc Pop Michael Jackson.
          Hàng năm cô bé được nhận 8 triệu USD tiền học phí và tiêu vặt theo phán quyết mới nhất của tòa án vào năm 2014. Tuy nhiên phải tới 30 tuổi, Paris cùng hai người anh em mới được toàn quyền sở hữu và quản lý số tiền cha chúng để lại.

          theo Trí Thức Trẻ

          Triều Tiên dọa tấn công Phủ Tổng thống Hàn vì vụ người đào tẩu

          Triều Tiên dọa tấn công Phủ Tổng thống Hàn vì vụ người đào tẩu
          Ảnh minh họa. (Nguồn: koreaherald.com)

          Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên ngày 17/4 đã lên tiếng đòi Hàn Quốc phải trao trả những người Triều Tiên làm việc tại một nhà hàng của Bình Nhưỡng ở Trung Quốc đào tẩu sang Hàn Quốc hồi đầu tháng.

          Triều Tiên cũng đồng thời đe dọa sẽ có “những hành động trả đũa” nhằm vào Phủ Tổng thống Hàn Quốc nếu đòi hỏi này không được đáp ứng.
          Bản tin của KCNA dẫn một tuyên bố của ủy ban trên nói rằng những người đào tẩu Triều Tiên trong vụ vừa qua là những người có tài, lớn lên trong hạnh phúc và được học hành tử tế.
          Tuyên bố lập luận: “Không thể có lý do kinh tế, chính trị-xã hội nào để họ có thể nghi ngờ về chế độ xã hội và về cha mẹ cũng như người thân trong gia đình.”
          Tuyên bố cáo buộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã xúi giục những người này và Chính quyền Seoul đã tổ chức vụ đào tẩu trên nhằm gây ảnh hưởng cho cuộc tổng tuyển cử vừa qua ở Hàn Quốc.
          Tuyên bố còn đòi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye xin lỗi và cho những người trên hồi hương, nếu không Triều Tiên “sẽ không bao giờ tha thứ cho hành động khủng bố giống như của bọn kẻ cướp” vừa qua./.
          theo VietnamPlus

          TP.HCM: 137 dự án bất động sản “chết lâm sàng”

          VĨNH TRÀ |
          TP.HCM: 137 dự án bất động sản “chết lâm sàng”

          Tính đến quý I/2016, TP.HCM vẫn có đến 137 dự án bất động sản tạm ngưng thi công hoặc hết hạn công nhận chủ đầu tư.



          Thanh khoản có dấu hiệu chững lại
          Báo cáo tổng kết quý I/2016 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, năm 2015 và quý I/2016, thị trường bất động sản TP.HCM đã có sự tăng trưởng rất mạnh trong tất cả các phân khúc, trên địa bàn các quận, huyện.
          Quy mô thị trường tăng gần gấp đôi so với năm 2014, riêng năm 2015 đã bán được 26.500 căn trong tổng số 50.000 căn chào bán so với 16.955 căn đã bán được trong năm 2014.
          Giao dịch trong quý I/2016 có dấu hiệu chững lại so với quý IV/2015, đã bán được khoảng 9.000 căn trong tổng số khoảng 57.000 căn dự kiến chào bán trong năm 2016.
          Đến nay, đã có khoảng 700 người nước ngoài mua căn hộ cao cấp.
          Trong đó, phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư có sự tăng trưởng khá mạnh. Về nhà ở xã hội, các doanh nghiệp đã khởi công xây dựng 5 dự án mới, hoàn thành 4 dự án với quy mô 3.131 căn hộ.
          UBND thành phố cũng đã công nhận 6 chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, qúy I/2016 thành phố đang xem xét thêm 2 dự án.
          Về nhà ở tái định cư, các doanh nghiệp đang tham gia 8 dự án, riêng đối với chương trình 12.500 căn hộ tái định cư, các doanh nghiệp đã bàn giao được 2.076 căn.
          Phân khúc nhà ở thương mại loại căn hộ 1 - 2 phòng ngủ, có giá bán vừa túi tiền (trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ) trong nhiều năm qua vẫn là phân khúc phát triển bền vững, trụ cột của thị trường, đáp ứng nhu cầu thật của phần lớn người tiêu dùng, và hiện nay cung không đủ cầu.
          Phân khúc bất động sản cao cấp có sự tăng trưởng mạnh nhất, tập trung vào khu trung tâm, khu Đông và khu Nam thành phố. Trong khi đó, phân khúc văn phòng cho thuê, bất động sản thương mại tăng trưởng mạnh.
          Bên cạnh các dự án căn hộ bình dân cho thuê dài hạn 6 năm, 49 năm, lần đầu tiên tại quận Bình Tân có dự án 125 căn hộ mini 19m2, cho thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng (đặt cọc 1 tháng tiền thuê nhà) đáp ứng nhu cầu của người thu nhập thấp đô thị, người nhập cư (dự kiến năm 2016 sẽ có thêm 2.035 căn hộ mini cho thuê thuộc 2 dự án cũng tại quận Bình Tân).
          Bên cạnh nhiều trường hợp mua bán chuyển nhượng dự án dưới hình thức mua bán cổ phần, chuyển nhượng công ty, UBND thành phố đã chấp thuận cho chuyển nhượng 23 dự án, tăng 2,55 lần so với năm 2014 (trong quý I/2016 có thêm 5 dự án xin chuyển nhượng).
          Trong tổng số 14.490 căn hộ tồn kho thuộc 36 dự án đã thống kê cuối năm 2012, đến hết năm 2015 đã tiêu thụ được 12.108 căn, chiếm 83,5%.
          Năm 2015, đã có 35 dự án thông báo bán sản phẩm để huy động vốn với 16.827 căn (quý I/2016 đã có đến 22 dự án thông báo bán hàng với 8.326 căn hộ, nhà phố, biệt thự, tăng mạnh so với cùng kỳ 2015).
          Quy mô tín dụng vào thị trường bất động sản TP.HCM năm 2015 đạt khoảng 140.000 tỷ đồng, chiếm 12,3% tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn, cao hơn so với mức 10,3% của cả nước.
          Năm 2015, lượng kiều hối chuyển về thành phố đạt 5,5 tỷ USD, riêng qúy I/2016 đạt 1,15 tỷ USD, trong đó, đầu tư vào lĩnh vực bất động sản chiếm khoảng 21,6%.
          TP.HCM đã thu hút được nguồn vốn đầu tư FDI khoảng 1,3 tỷ USD vào lĩnh vực bất động sản.
          Đặc biệt, nhiều dự án bất động sản phát triển "ăn theo" tại các khu vực mà nhà nước đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đô thị và liên vùng (nhất là các khu vực quanh ga metro và các trục giao thông chính).
          Tiềm ẩn nhiều bất ổn
          Theo nhìn nhận của HoREA, bên cạnh mặt tích cực, thị trường bất động sản TP.HCM đang tiềm ẩn những yếu tố bất ổn, đáng quan ngại.
          Năm 2015, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu phát triển nóng ở phân khúc bất động sản cao cấp. Số lượng nhà đầu tư kinh doanh thứ cấp (phần lớn nhằm mục đích mua đi bán lại) cũng tăng gấp 3 lần, chiếm khoảng 15% giao dịch.
          Giá bán bất động sản cao cấp tại nhiều dự án cũng tăng từ 5 - 15% so với năm 2014. Toàn thành phố hiện có 1.219 dự án với quy mô 4.921 ha, 315.506 căn nhà.
          Trong đó, có 549 dự án đã hoàn thành (chiếm 45%) với 78.140 căn nhà, 584 dự án đang triển khai đầu tư (chiếm 48%), bao gồm 353 dự án đang thực hiện thủ tục đầu tư, 231 dự án đã khởi công xây dựng, trong đó có 51 dự án đang ngưng thi công với quy mô 28.312 căn và có đến 86 dự án hết hạn công nhận chủ đầu tư (chiếm 7%).
          Như vậy, vẫn có đến 137 dự án tạm ngưng thi công hoặc hết hạn công nhận chủ đầu tư, chiếm 11,2% tổng số dự án.
          Đây cũng là nguồn hàng hóa dự án tiềm năng cho thị trường mua bán, chuyển nhượng dự án (M&A) nếu có chính sách và cơ chế phù hợp.
          Bên cạnh đó, còn có 52 dự án chưa thể triển khai được do vướng khâu giải phóng mặt bằng trong đó, có 23 dự án đã giải phóng mặt bằng trên 80% diện tích, 29 dự án đã giải phóng mặt bằng dưới 80% diện tích, nhưng phần diện tích còn lại doanh nghiệp không thể thỏa thuận đền bù được.
          "Đây cũng là phần chìm của tảng băng hàng tồn kho trên thị trường bất động sản cần phải có giải pháp hợp lý, nên rất cần có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp để sớm triển khai dự án và vừa đảm bảo lợi ích của người có đất, vừa đảm bảo lợi ích chung của xã hội", HoREA nhận định.
          Về gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng, đến ngày 10/03/2016, các ngân hàng đã ký cam kết cho vay là 30.122 tỷ đồng với 46.246 khách hàng, đã giải ngân theo tiến độ 21.321 tỷ đồng (đạt 71%).
          Riêng tại TP.HCM, đến ngày 31/3/2016 các ngân hàng đã cam kết cho vay 7.518 tỷ đồng (chiếm 25% gói tín dụng ưu đãi) cho 8.936 khách hàng (trong đó, có 5.975 tỷ đồng cho 9.823 cá nhân vay), đã giải ngân được 5.357 tỷ đồng cho 8.936 khách hàng (trong đó, có 4.242 tỷ đồng cho 8.829 cá nhân).
          theo Bizlive

          Viettel sẽ 'rót' 1,5 tỷ USD vào Myanmar

          VOV.VN-Liên doanh Viettel tại Myanmar cho biết sẽ dự kiến cùng đầu tư 1,5 tỷ đô la Mỹ để xây dựng một mạng viễn thông hiện đại tại Myanmar.

          Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa chính thức công bố thông tin đầu tư vào thị trường Myanmar với số vốn dự kiến lên tới 1,5 tỷ USD, sau khi đơn vị này đã trúng thầu tham gia liên doanh để hình thành nhà mạng di động thứ 4 tại Myanmar.
          Trong lần thuyết trình trước chính phủ Myanmar vào cuối tháng 3/2016, liên doanh Viettel tại Myanmar cho biết sẽ dự kiến cùng đầu tư 1,5 tỷ đô la Mỹ để xây dựng một mạng viễn thông hiện đại, rộng khắp toàn đất nước Myanmar, phủ tới gần 95% dân số trong vòng ba năm.
          Để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển nhanh về dữ liệu data và CNTT tại Myanmar, Viettel sẽ xây dựng mạng lưới dựa trên công nghệ 3G tần số 900Mhz và 2100 Mhz. Viettel cũng sẽ nhanh chóng cung cấp dịch vụ 4G trên dải tần 1800Mhz nếu được chính phủ Myanmar cấp phép bổ sung vào cuối năm nay.  
          Theo công bố của chính phủ Myanmar trong thư chào thầu, hiện tại tỉ lệ sử dụng smartphone tại đất nước này đã đạt trên 60%. Với tốc độ phát triển kinh tế tốt, tăng trưởng GDP trên 8% hàng năm, Myanmar sẽ có tốc độ phát triển về data tương ứng, đặc biệt có tới 80% người dân lựa chọn máy điện thoại thông minh smartphone khi mua máy.
          Chính phủ Myanmar quy hoạch tất cả 4 giấy phép viễn thông, trong đó 2 giấy phép dành cho công ty tư nhân nước ngoài và 2 giấy phép dành cho doanh nghiệp trong nước. Theo thông báo chính thức từ chính phủ Myanmar, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã  được lựa chọn để tham gia liên doanh cho giấy phép viễn thông thứ 4, và là giấy phép cuối cùng tại Myanmar, nằm trong số 2 giấy phép dành cho doanh nghiệp trong nước. 
          Hai đơn vị được chỉ định đàm phán liên doanh với Viettel, sẽ chiếm 51% cổ phần, bao gồm một công ty trung gian địa phương (SPV) là The Myanmar National Holding Public Limited và một công ty nhà nước là Star High Public Company Limited. Việc liên doanh với các công ty địa phương đã có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp Viettel thuận lợi thâm nhập thị trường cũng như mau chóng xây dựng một mạng viễn thông rộng khắp đáp ứng nhu cầu đúng của người dân Myanmar. 
          Myanmar là thị trường nước ngoài có số vốn đầu tư lớn nhất của Viettel từ trước đến nay. Theo Viettel, với số vốn trên, cùng với đối tác liên doanh, hãng sẽ xây dựng một mạng viễn thông hiện đại, rộng khắp toàn đất nước Myanmar, phủ tới gần 95% dân số trong vòng ba năm. 
          Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển nhanh về dữ liệu data và công nghệ thông tin tại Myanmar, Viettel sẽ xây dựng mạng lưới dựa trên công nghệ 3G tần số 900Mhz và 2100 Mhz.

          Mạng di động thứ tư này cũng sẽ nhanh chóng cung cấp dịch vụ 4G trên dải tần 1800Mhz nếu được chính phủ Myanmar cấp phép bổ sung vào cuối năm nay./.
          Xuân Thân/VOV.VN

          Mướt mồ hôi ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

          (NLĐO)- Người dân khắp vùng ĐBSCL cùng du khách trong và ngoài nước phải mướt mồ hôi để được thưởng thức hàng trăm món bánh dân gian, đặc sản của Việt Nam và thế giới tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 5.

          Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay tiếp tục được tổ chức tại vòng xoay Cồn Cái Khế (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã thu hút 150 gian hàng, bao gồm: 80 gian hàng bánh dân gian của các địa phương (nghệ nhân, tiểu thương); 50 gian hàng đặc sản vùng miền, thủ công mỹ nghệ, quà tặng của các tỉnh, thành trong khu vực và 20 gian hàng quốc tế Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Italia đăng ký tham gia.

          
Một nghệ nhân trổ tài làm bánh gạo
          Một nghệ nhân trổ tài làm bánh gạo

          Lễ hội năm nay trùng với dịp giỗ tổ Hùng Vương và những ngày nghỉ cuối tuần nên du khách phải nhích từng bước chân để được chiêm ngưỡng các nghệ nhân thể hiện cách làm các loại bánh có từ xa xưa cũng như thời hiện đại.
          Các đơn vị tham gia trưng bày và giới thiệu 100 bánh dân gian các loại, 66 đặc sản, 20 loại thức uống dân gian, 20 loại chè, 15 loại bún… Do lượng người đổ về lễ hội quá đông nên không ít trường hợp phải ra về vì không thể chen chân vào được bên trong. Cũng có nhiều trường hợp bị ngất xỉu vì chen lấn hoặc đành mua bánh về nhà thưởng thức vì không còn chỗ ngồi nào trống.

          Mướt mồ hôi ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

          
Dòng người chen lấn nhau bên trong khuôn viên lễ hội
          Dòng người chen lấn nhau bên trong khuôn viên lễ hội

          Theo ban tổ chức lễ hội, sau buổi lễ khai mạc vào tối ngày 16-4, đã có khoảng 30.000 lượt khách đến tham quan. Nhiều du khách tỏ ra thích thú và quan tâm đến các loại bánh dân gian, như: bánh xèo, bánh ngũ cốc, bánh khọt, bánh gai, bánh đa, bánh phu thê, bánh kẹp nướng và nấu bánh chưng, bánh tét, bánh tráng, bánh dầy, bánh ít...

          Mướt mồ hôi ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

          Mướt mồ hôi ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

          Mướt mồ hôi ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

          Mướt mồ hôi ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

          Mướt mồ hôi ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

          Mướt mồ hôi ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

          
Chiến biến và giới thiệu hàng loạt loại bánh, trái khắp các vùng miền
          Chiến biến và giới thiệu hàng loạt loại bánh, trái khắp các vùng miền

          Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết lễ hội nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của vùng ĐBSCL. Ngoài ra, đây là cơ hội để các tỉnh, thành ĐBSCL giao lưu với các tỉnh, thành bạn trong nước và quốc tế. Qua đó quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, nâng cao giá trị hạt gạo thông qua bàn tay và óc sáng tạo của các nghệ nhân.

          
Đặc sản của Cần Thơ là bánh tét lá cẩm cũng không thể thiếu tại lễ hội
          Đặc sản của Cần Thơ là bánh tét lá cẩm cũng không thể thiếu tại lễ hội

          Lễ hội kéo dài đến ngày 19-4.
          Tin- ảnh: ĐÔNG BÌNH

          Bắt 2 người Lào vận chuyển số lượng ma túy "khủng" vào Việt Nam

          Ngọc Tú |
          Bắt 2 người Lào vận chuyển số lượng ma túy "khủng" vào Việt Nam
          Lực lượng chức năng thu giữ 36 bánh heroin và 15 nghìn viên ma tuý tổng hợp.

          Đang trên đường vận chuyển lượng ma tuý lớn đi tiêu thụ, các trinh sát đã ập đến bắt giữ Chư và Giông, thu giữ 36 bánh heroin, 15 nghìn viên ma tuý tổng hợp.

          Chiều 17/4, lực lượng Bộ đội biên phòng Nghệ An cho biết, hiện đơn vị vừa triệt phá đường giây buôn bán, vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia, bắt giữ 2 đối tượng người Lào, thu giữ 36 bánh heroin và 15 nghìn viên ma tuý tổng hợp.
          Theo đó, sau 4 tháng điều tra theo dõi, khoảng 11h30 trưa 17/4, tại khu vực gần trung tâm huyện Sầm Tớ, (Hủa Phăn, Lào), Phòng phòng chống ma túy BĐBP Nghệ An, phối hợp với công an tỉnh Hủa Phăn bắt giữ 2 đối tượng người Lào đang vận chuyển ma tuý về Việt Nam.
          Danh tính 2 đối tượng được xác định là Thò Nỏ Chư - 40 Tuổi; Thò Và Giống (tên khách Tồng Mùa) - 45 tuổi. Cả hai đều trú ở huyện Sầm Tớ.
          2 đối tượng người Lào cùng số tang vật tại cơ quan chức năng.
          2 đối tượng người Lào cùng số tang vật tại cơ quan chức năng.
          Kiểm tra trong 2 chiếc ba lô mà các đối tượng để trên 2 chiếc xe máy, lực lượng chức năng thu giữ 36 bánh heroin, 15 nghìn viên ma tuý tổng hợp.
          Hiện Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao 2 đối tượng cùng số tang vật trên cho Công an tỉnh Hủa Phăn (Lào) tiếp tục xử lý theo pháp luật.
          theo Trí Thức Trẻ

          Su-27 bay cản RC-135 giữa bầu trời, căng thẳng Nga-Mỹ leo thang

          authorMinh Thuỳ 18:37 17/04/2016

          (VietQ.vn) - Căng thẳng giữa Moscow và Washington có xu hướng leo thang khi máy bay Su-27 của Nga bị tố ‘áp sát nguy hiểm’ máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ hôm 14/4.
            Căng thẳng đối đầu giữa Nga và Mỹ ở vùng biển Baltic có xu hướng leo thang khi Washington tiếp tục tố cáo một chiến đấu cơ Su-27 của Moscow đã “áp sát nguy hiểm” máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ ở đây hôm 14/4. Cụ thể, Lầu Năm Góc ngày 16/4 cho biết máy bay Su-27 của Nga đã bay vòng từ phía cánh trái và áp sát bên phải máy bay trinh sát Mỹ RC-135 một cách “không an toàn và không chuyên nghiệp” ở biển Baltic.
            Một máy bay Su-27 của Nga bay bên ngoài không phận phía Bắc Na Uy năm 2008

            Một máy bay Su-27 của Nga bay bên ngoài không phận phía Bắc Na Uy năm 2008. Ảnh AFP

            Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, vụ việc xảy ra ngày 14/4, khi máy bay chiến đấu Su-27 áp sát cánh trái chiếc RC-135 (cách đầu cánh của RC-135 khoảng 15 mét), bay vòng qua phía trước RC-135, rồi vòng lại phía bên phải máy bay Mỹ, cách đầu cánh phải chừng 15 mét, AFP dẫn lại thông cáo từ Bộ tư lệnh châu Âu của quân đội Mỹ.
            “Máy bay Mỹ đang hoạt động trong không phận quốc tế và không xâm phạm lãnh thổ Nga”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Laura Seal cho hay. “Hành động bay cản máy bay không an toàn và không chuyên nghiệp này có nguy cơ gây hại và làm bị thương tất cả phi hành đoàn có liên quan. Quan trọng hơn, hành động không an toàn và không chuyên nghiệp của một phi công có nguy cơ làm leo thang căng thẳng giữa hai nước”, bà Seal cho biết thêm.
            Đáng chú ý, vụ chạm trán giữa máy bay Su-27 và trinh sát cơ RC-135 diễn ra chỉ vài ngày sau khi các máy bay chiến đấu Su-24 của Nga lượn sát hàng chục lần phía trên tàu khu trục Donald Cook của Mỹ cũng ở vùng biển Baltic.
            Trước đó, hôm 11-12/4, hai máy bay Su-24 và trực thăng Ka-27 của Nga đã áp sát hàng chục lần tàu khu trục Mỹ Donald Cook đang hoạt động ở vùng biển Baltic, trong đó có những lần tiếp cận ở cự ly chỉ 9 mét. Mỹ đã chỉ trích hành động này là “khiêu khích” và là “tấn công mô phỏng”, và khẳng định có quyền bắn hạ theo quy tắc giao chiến. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ các cáo buộc này và lý giải hoạt động áp sát trên là bởi Nga phát hiện tàu Mỹ hoạt động quá gần một căn cứ quân sự Nga ở Baltic.
            Cuộc đọ sức giữa máy bay Su-27 và trinh sát cơ RC-135 diễn ra chỉ vài ngày sau vụ Su-24 của Nga ‘vờn’ tàu khu trục Mỹ

            Cuộc đọ sức giữa máy bay Su-27 và trinh sát cơ RC-135 diễn ra chỉ vài ngày sau vụ Su-24 của Nga ‘vờn’ tàu khu trục Mỹ. Ảnh US Navy

            Mark Schneider, một cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc về vấn đề Nga, cho rằng, những sự việc gần đây ở vùng biển Baltic, trong đó có việc tấn công mô phỏng tàu chiến Mỹ về cơ bản khác với các họat động “khiêu khích” trước đây của Nga. Chuyên gia này cũng cho rằng, Mỹ nhiều khả năng sẽ chỉ phản ứng với các hành động này của Nga một cách yếu ớt. Thực tế, sau vụ việc đối đầu được cho là "nguy hiểm nhất nhiều năm qua", phía Mỹ chỉ đưa ra những chỉ trích với Nga.
            Được biết đây không phải là lần đầu tiên máy bay trinh sát RC-135 bị phía Nga chặn ở biển Baltic. Hôm 25/1, cũng một chiếc máy bay Su-27 đã tiếp cận chiếc RC-135 của Mỹ ở cự ly chưa đầy 10 mét, tuy nhiên, khi đó, máy bay Nga không có hành động lượn vòng từ sườn này sang bên sườn kia của máy bay Mỹ, thay vào đó là chuyển hướng đột ngột “cắt mũi” chiếc RC-135, theo thông tin trên báo Dân Trí.
            Minh Thùy (T/h)


            Nga bác tin tiêm kích Su-27 bay cản máy bay trinh sát Mỹ


            Một chiến đấu cơ Su-27 của Nga tham gia diễn tập trên bầu trời Anchorage, Alaska (Mỹ) tháng 8.2010 - Ảnh: Quân đội Mỹ

            Một chiến đấu cơ Su-27 của Nga tham gia diễn tập trên bầu trời Anchorage, Alaska (Mỹ) tháng 8.2010 - Ảnh: Quân đội Mỹ
            Bộ Quốc phòng Nga ngày 17.4 bác bỏ chỉ trích của Lầu Năm Góc cho rằng chiến đấu cơ Su-27 bay cản máy bay trinh sát Mỹ RC-135 một cách “không an toàn và không chuyên nghiệp” ở biển Baltic.
            Lầu Năm Góc ngày 16.4 cho biết chiếc Su-27 áp sát cánh trái chiếc RC-135, bay vòng qua phía trước RC-135, rồi vòng lại phía bên phải máy bay Mỹ (cách đầu cánh phải của RC-135 khoảng 15 m) một cách “không an toàn và không chuyên nghiệp” vào ngày 14.4.
            “Trong suốt hành trình bay, máy bay Nga tuân thủ nghiêm ngặt quy định quốc tế về việc sử dụng không phận. Không có bất kỳ tình huống khẩn cấp nào”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết vào ngày 17.4, theo AFP.
            Ông Konashenkov cho hay chiếc Su-27 được điều động để nhận diện một “vật thể bay hướng đến biên giới nước Nga ở tốc độ cao”.
            Khi chiếc RC-135 phát hiện chiến đấu cơ Nga, máy bay Mỹ đã “thay đổi lộ trình bay tránh xa biên giới Nga”, theo ông Konashenkov.
            Nga bác tin tiêm kích Su-27 bay cản máy bay trinh sát Mỹ - ảnh 1
            Một máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ - Ảnh: Không quân Mỹ

            Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên Lầu Năm Góc Laura Seal ngày 16.4 khẳng định chiếc RC-135 “không hề xâm phạm lãnh thổ Nga”.
            Vụ tiêm kích Su-27 bay chặn RC-135 xảy ra chỉ 4 ngày sau vụ chiến đấu cơ Su-24 và trực thăng Ka-27 của Nga liên tục bay áp sát tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ ở biển Baltic trong hai ngày 11-12.4. Trong khi đó, Nga bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng động thái này là gây hấn.
            Trước đó, ngày 25.1.2016, một chiếc Su-27 của Nga cũng đã bay áp sát 1 máy bay trinh sát RC-135U của Không quân Mỹ trên Biển Đen, có lúc chỉ cách 6m và bị Mỹ lên án đó là hành vi "không an toàn, thiếu chuyên nghiệp".
            Phúc Duy
             

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét