Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

TÂM SỰ VẶT 3

-Thời xa xưa, vì bị bệnh quên nên thành ra dốt ngoại ngữ. Đã dốt ngoại ngữ rồi thì làm sao tiếp thu được kiến thức đại học thông qua ngoại ngữ? Thế là sau hai năm "đeo đẳng" đại học mà không "trụ" nổi, tôi xin xuống cao đẳng. Rất may trong thời gian đó, tôi đã tiếp thu được trọn vẹn "Hình học họa hình", môn đòi hỏi đến trí tưởng tượng cao độ, và sau này đã giúp tôi rất nhiều trên bước đường khám phá mà tôi đang đi...
-Khi đi làm, vì thèm khát hiểu biết thời cuộc, tôi đã đăng ký, rồi thi đậu và theo học tại chức đại học kinh tế. Học hết chương trình nhưng đến thời gian thực tập và làm luận án tốt nghiệp thì tôi bỏ vì lúc đó đã "xóa" chế độ bao cấp, cơ quan không chịu "chi" nữa mà tôi chẳng kiếm đâu ra tiền nộp học phí cho trường.
-Đến hôm nay, tôi vẫn nghĩ mình là thằng thất học, nhưng cười khẩy, chẳng buồn!
-Thời đó, giáo trình phổ thông trung học chưa có phần về nội dung Thuyết tương đối hẹp của Anhxtanh. Chỉ khi lên đại học tôi mới được "tiếp xúc" với nó. Đúng là duyên tiền định, tôi mê mẩn nó ngay dù chưa hiểu gì về những ý tưởng cao sâu mà Anhxtanh đã "gửi gắm" trong đó. Bực mình vì sự tò mò tìm hiểu của tôi bị chính ngay sự ngu dốt của tôi xúc phạm và ngăn chặn, tôi đã đặt ra cho mình gì thì gì cũng phải tường tận cho được "Nghịch lý anh em sinh đôi". Quyết tâm đó đã trường kỳ với tôi theo năm tháng...
-Chán làm trong cơ quan nhà nước, tôi xin nghỉ việc. Bạn bè khuyên can, "chửi" tôi ngu. Bây giờ nghĩ lại, tôi tự thấy ngu mà may! Trong thời gian hoạch định tìm phương kế mới để sinh nhai, tôi đã nghiền ngẫm đến "vỡ đầu" về quan niệm tự nhiên mà Thuyết tương đối hẹp chỉ ra. Bộ não tôi lúc đó thật lạ, càng cố nhận thức cho được thuyết đó lại càng mù tịt hơn bao giờ hết và cuối cùng, "đùng một phát", tôi bỗng thấy thật rõ ràng "gót chân Asin" trong các biểu thức biến đổi không-thời gian của Anhxtanh (cũng có nghĩa là trong cả phép biến đổi Lorenxơ). Suốt một thời gian dài tôi đã không đủ tự tin về sự phát hiện "chết người" của một kẻ vô danh tiểu tốt đối với công trình "để đời" của nhà vật lý vĩ đại nhất thế kỷ XX. Nhưng đến lúc này đây, tôi đã có niềm tin vững chắc để khẳng định rằng Thuyết tương đối hẹp của Anhxtanh là sai. Mà nếu Thuyết tương đối hẹp đã sai thì Thuyết tương đối tổng quát cũng sai nốt!
-Chính sự phát hiện "kinh khủng" đó đã hối thúc tôi thực hiện cuộc hành trình "Thực Tại và Hoang Đường". Nhờ thế, tôi đã và đang "phăng" ra nhiều điều lạ lùng về thực tại khách quan mà chỉ  những kẻ có bộ não phiêu lưu nhất may ra mới "thông cảm" nổi!
-Nhân đây cũng xin khẳng định rằng, tâm linh là một sự thực và hiện còn mang tính huyền diệu. Nhưng dù huyền diệu đến cỡ nào đi nữa thì nó cũng không thể có tác động thực sự đến xã hội con người trong hoạt động mưu sinh hiện thực, hơn nữa, nó đơn thuần cũng chỉ là một hiện tượng tâm-sinh lý tạm thời còn có tính khác thường (mà ở loài vật cũng có!), hoạt động trên cơ sở cốt lõi là vật lý và do đó không bao giờ có thể thay thế vật lý học nói riêng và khoa học nói chung trên bước đường nhận thức tự nhiên-xã hội của con người! Rồi đây tâm linh sẽ trở nên sáng tỏ và là một ngành trong "đội ngũ" các ngành nghiên cứu khoa học. Không thể khác!
-Tôi nói thật đấy, còn tin hay không thì...tùy hỉ!!!
ĐC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét