Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

ĐIÊN RỒ TRONG VÒNG DANH LỢI! 15

Đem "tế thần" lũ người "ngợm" để cứu thực trạng đạo đức xã hội đang trên đà suy vi, có nguy cơ phá "hỏng bét" thế hệ kế thừa- những chủ nhân tương lai của đất nước-, có lẽ là việc không nên...không làm!

---------------------------------------

(ĐC chép từ http://vnexpress.net)

Đề nghị tử hình lãnh đạo ngân hàng nhận lót tay xe BMW

Đánh giá hành vi của ông Hùng là đặc biệt nghiêm trọng, VKS đề nghị xử phạt ông này án tử hình cho 3 tội danh.

Phát biểu quan điểm trong phiên xét xử đại án tham nhũng và lừa đảo gần 1.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng phát triển Việt Nam, chi nhánh Đăk Lăk - Đăk Nông (VDB) hôm 13/3, VKSND cho rằng, các bị cáo đều ý thức được hành vi phạm tội của mình nhưng vì làm ăn thua lỗ, muốn bù đắp các khoản tiền thất thoát nên đã thông đồng bằng nhiều cách phạm pháp để vay được tiền của các ngân hàng.
tu-hinh-8530-1394681786.jpg
Ông Hùng bị đề nghị án tử hình cho cả 3 tội danh. Ảnh: Tây Nguyên
Đối với bị cáo Vũ Việt Hùng (57 tuổi, nguyên giám đốc chi nhánh VDB khu vực Đăk Lăk - Đăk Nông), VKS lập luận, ông này biết công ty Minh Nhật của bà Cao Bạch Mai làm ăn thua lỗ vẫn chỉ đạo cấp dưới sửa báo cáo tài chính thành kinh doanh lãi để cho vay. Khi bà Mai làm giả 6 hợp đồng kinh tế xuất khẩu, cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng tiếp tục duyệt cho vay 50 tỷ đồng. Sau đó, ông Hùng nhận "quà biếu" là ôtô BMW hơn 3,2 tỷ đồng để giải quyết cho bà này và giúp bị cáo Trần Thị Xuân (giám đốc công ty Nhật Tân) vay cả nghìn tỷ. Để che dấu trách nhiệm của mình, ông Hùng đã tích cực giúp sức cho các bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tiền của Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (Sở giao dịch TP HCM) và Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á chi nhánh Hà Nội.
Theo cơ quan công tố, dù bị cáo Hùng và một số người khác không nhận tội, song có đầy đủ căn cứ xác định họ phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Hành vi này làm giảm niềm tin của nhân dân về công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, gây bất bình cho xã hội. Từ đó, VKS đề nghị HĐXX xử phạt ông Hùng án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 15-16 năm tù về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và mức án tử hình về tội Nhận hối lộ. Tổng hợp hình phạt, VKS đề nghị ông này phải nhận án tử hình đồng thời nộp phạt 10 tỷ đồng sung công quỹ.
Đối với bị cáo Mai và Xuân, VKS đề nghị tòa tuyên án tù chung thân về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đưa hối lộ. Cũng với tội danh Đưa hối lộ, bị cáo Đặng Thị Ngân bị đề nghị phạt 18-20 năm tù, Nguyễn Văn Khánh 12-13 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Kim Loan cũng bị đề nghị án tù này cho tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối với 6 bị cáo nguyên là cán bộ ngân hàng bị đề nghị phạt tù từ 5-11 năm tù về tội Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Liên quan đến vụ án, VKS đề nghị trả 530 tỷ đồng là vật chứng thu giữ cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông - Sở giao dịch TP HCM; trả lại cho ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á - Chi nhánh Hà Nội 50 tỷ đồng.
Hôm nay phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.
Tây Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét