Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

CHUYỆN VỤ ÁN 10 (Tỷ phú âm nhạc...)

(ĐC chép từ 24h.com.vn)

Tỷ phú âm nhạc và tội ác không thể tha thứ 

Trong căn biệt thự có tới 28 phòng của một tỷ phú âm nhạc, một nữ diễn viên xinh đẹp bị bắn chết bởi phát đạn duy nhất vào miệng.
Ngày 29/5/2009, Phil Spector, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng bị kết tội giết chết Lana Clarkson, một diễn viên xinh đẹp. Xác Lana Clarkson được tìm thấy trong căn biệt thự sang trọng của Spector 6 năm trước.
Hiện trường vụ án
Căn biệt thự của Spector nằm trên đường Grandview, khu ngoại ô Los Angeles ở Alhambra. Được biết đến như lâu đài Pyrenees, căn biệt thự này giống như một khách sạn đặc biệt với 28 phòng được thiết kế sang trọng. Một gái tóc vàng xinh đẹp nằm bất động trên chiếc ghế dài với phát súng duy nhất vào miệng.
Nạn nhân nằm trên ghế, mặc một chiếc váy màu đen, chân vẫn đi đôi giày cao gót. Chiếc túi xách đeo bên vai phải. Một vài mảnh răng vỡ nằm trên thảm đỏ. Gần đó, hai bộ áo giáp sắt, đồ trang trí độc đáo trong căn phòng như đang canh chừng cô.
Một khẩu súng Colt cỡ 0.38 với hộp đạn nằm ngay dưới chân trái của nạn nhân. Bên trong hộp đạn còn 5 viên.
Trong phòng tắm gần đó, các nhân viên điều tra tìm thấy một mảnh vải dính đầy máu nằm trên sàn, một chiếc khăn tay ướt ở chậu rửa mặt. Có nhiều vết máu dính trên tay nắm cửa, trên cầu thang và lan can. Vết máu dính trên cả chiếc áo khoác của Spector trên móc đồ ở phòng thay đồ tầng trên.
Tỷ phú âm nhạc và tội ác không thể tha thứ (Kỳ 1) - 1
Lâu đài Pyrenees
Tại phòng khách, nến vẫn đang được thắp ở gần lò sưởi. Một ly rượu mạnh đặt trên chiếc bàn uống cà phê gần đó. Một lon soda và một chai Tequila được đặt trên một chiếc bàn khác lớn hơn ở góc phòng. Khám xét toàn bộ căn biệt thự, cảnh sát thu được thêm 9 khẩu súng.
Nạn nhân được xác định là Lana Clarkson, một nữ diễn viên xinh đẹp với mái tóc màu vàng óng . Clarkson đã xuất hiện trong nhiều bộ phim của các nhà đạo diễn nổi tiếng như Roger Corman.
Ở tuổi 40, Clarkson đang gặp phải một số khó khăn về vấn đề tài chính. Clarkson đang cố gắng có được một vai diễn tốt để đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của mình.
Thời điểm đó, Clarkson làm tiếp viên tại phòng chờ dành cho khách VIP của House of Blues, một câu lạc bộ nổi tiếng ở West Hollywood. Chính tại đây, Clarkson đã gặp Phil Spector, nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại của dòng nhạc “Rock and Roll”.
Phil Spector, 62 tuổi, đã sáng tạo kỹ thuật ghi âm “Bức tường âm thanh” trong thập niên 60 của thế kỷ trước. Spector đã từng làm việc nhiều ngôi sao nổi tiếng như Elvis Presley, Tina Turner, The Ronettes…và cả ban nhạc The Beatles. Spector nổi tiếng với phong cách kì dị của mình.
Hôm đó, Spector và Clarkson rời khỏi câu lạc bộ trên chiếc xe Limo sang trọng của Spector. Andriano Desouza, tài xế của Spector lái thẳng xe tới căn biệt thự ở Alhambra. Spector sống một mình ở đó. Cả hai bước vào trong. Chiếc xe đợi ở bên ngoài. Mười phút sau, Spector quay lại xe lấy chiếc cặp da màu nâu bỏ quên trên xe. Một giờ sau đó, Desouza nghe thấy tiếng súng phát ra từ bên trong căn biệt thự.
Có người đã nhìn thấy Spector rời khỏi căn biệt thự bằng lối cửa sau, trên tay ông vẫn cầm một khẩu súng.
Điều tra
5h, cảnh sát đã có mặt tại Pyrenees. Spector đứng bên cạnh xác Clarkson, hai tay đút túi quần. Khi các nhân viên điều tra yêu cầu kiểm tra bàn tay của Spector, Spector đã từ chối. Spector khai rằng chính Clarkson đã tự bắn vào miệng mình. 6h ngày 3/2/2003, Spector bị bắt vì bị nghi ngờ lên quan đến cái chết của Clarkson.
Cảnh sát nhanh chóng bắt tay vào điều tra mối quan hệ giữa Clarkson và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng lập dị Spector.
Chuyện gì đã xảy ra trong lâu đài Pyrenees?
Theo điều tra của cảnh sát, trước khi đến House of Blues, Spector đã ăn tối tại nhà hàng Grill ở Beverly Hills. Các nhân chứng cho biết Spector đã uống nhiều rượu ở đó. Khi đến câu lạc bộ, Spector đã gọi một ly cốc-tai và một chai nước, ông để lại cho nhân viên 450 đô la tiền típ. Spector và Clarkson rời khỏi câu lạc bộ khi đã quá muộn. Spector khai rằng lúc đó mình không say những Clarkson thì có.
Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7/2003, Spector nhớ lại rằng, “Clarkson đã hôn khẩu súng trước khi nó phát nổ và cướp đi mạng sống của cô ấy.”
Spector cũng tuyên bố chưa từng gặp Clarkson trước đó. “Tôi không biết cô ta là ai và đã tham gia những bộ phim nào.”
Theo lời của ít nhất 5 phụ nữ, nhà sản xuất này có thiên hướng rất đáng sợ là sử dụng súng trong khi say rượu.
Theo lời khai của Spector, đêm hôm ở câu lạc bộ, Clarkson đã rất say, “Cô ta uống nhiều rượu và la hét”. Calrkson đã nhờ xe của Spector rời câu lạc bộ  và sau đó muốn tới lâu đài nổi tiếng của Spector.
Để chứng minh sự vô tội của mình. Spector đã thuê luật sư Robert Shapiro, một trong những luật sư nổi tiếng về án hình sự.
Là người gốc Nam California, 18 tuổi, Clarkson đã bắt đầu đóng phim. Clarkson khá được yêu thích với hình ảnh được xây dựng giống như cô nang tóc vàng Marilyn Monroe. Từ năm 20 tuổi đến 30 tuổi, Clarkson khá bận rộn vời lịch quay nhiều bộ phim. Cô tận dụng được lợi thế chiều cao và vẻ đẹp được nhiều người nhận xét là đặc biệt của mình. Clarkson đã sở hữu một căn nhà lớn ở Venice, California. Bộ phim gần đây nhất Clarkson tham gia là của đạo diễn Roger Corman.
Sự nghiệp của Calrkson có dấu hiệu xuống dốc ở những năm gần đây. Cô không còn diễn xuất được như mong muốn. Calrkson bắt đầu làm  tiếp viên tại House of Blues. Bạn trai cũ của Clarkson, Robert Hall cho biết, “Clarkson đanh gặp phải nhiều vấn đề về tài chính.”
Clarkson đang cố gắng tìm một vai diễn phù hợp để gây dựng lại tên tuổi của mình. Sau cái chết tại nhà Spector, có tin đồn Clarkson đã chọn nhà sản xuất âm nhạc kì quái Spectort để khổi phục lại sự nghiệp của mình.
Kết thúc 5 tháng xét xử, tòa đã đưa ra phán quyết nói trên sau gần 9 ngày cân nhắc kỹ lưỡng xem liệu Spector đã bắn chết Lana Clarkson trong một cơn giận dữ hay, như lời của luật sư bào chữa, ông ta chỉ đơn thuần là người chứng kiến nữ diễn viên này tự vẫn.
Ngoài việc bị kết tội giết người ở cấp độ hai, nhà sản xuất âm nhạc 68 tuổi còn bị buộc tội nổ súng bất hợp pháp. Đây là lần xét xử thứ hai của vụ này. Lần xét xử đầu tiên đã bị gác lại hồi tháng 9/2007 sau khi bồi thẩm đoàn không đạt được một quyết định chung. Nhưng sau lời tuyên án vào hôm 13/4, Spector đã lập tức bị bắt giam và vào ngày 29/5 tới sẽ chính thức ngồi tù.
Khi đến tòa, Spector trông thật ủ rũ và bạc nhược chứ không còn có dáng vẻ nghênh ngang thường thấy nơi ông ta suốt nhiều thập kỷ trên đỉnh của làng âm nhạc đại chúng. Khi nghe lời tuyên án, Spector ngả người về phía trước, gương mặt biểu lộ rất ít cảm xúc.
Spector bắt đầu nổi danh trong làng âm nhạc từ năm 1958 khi thu âm ca khúc To Know Him Is To Love Him cùng với các bạn ở Trường Trung học Fairfax. Sau đó, ông sản xuất và phát triển công nghệ mới, nổi tiếng với tên gọi “Bức tường âm thanh”.
Được ghi tên vào Nhà lưu danh rock ’n’roll từ năm 1989, Spector từng hợp tác sản xuất với nhóm nhạc huyền thoại The Beatles, nữ ca sĩ rock Tina Turner, ban nhạc The Rolling Stones và nhiều tên tuổi lẫy lừng khác. Nhưng từ nhiều năm trở lại đây, nhà sản xuất từng được coi là có ảnh hưởng nhất trong làng nhạc đại chúng này đã lùi dần vào “hậu trường” và thường chỉ được nhắc tới bởi các hành vi lập dị.
Theo lời của ít nhất 5 phụ nữ, từng bị Spector đe dọa trong những năm 1970, ra làm chứng tại tòa án thì nhà sản xuất này có thiên hướng rất đáng sợ là sử dụng súng trong khi say rượu. Công tố viên Truc Do nói: “Ơn Chúa, 5 người phụ này vẫn còn sống để làm nhân chứng. Nhưng đáng tiếc là Lana đã bị bắn”.
Tại phiên tòa, ông Do cho rằng Spector ngược đãi phụ nữ nhưng chưa phải chịu bất cứ hậu quả nào vì ông ta tồn tại trong “một thế giới nơi tiền và danh vọng khiến người ta nghĩ mình có quyền nhận được sự đối xử đặc biệt. Người đàn ông này tin rằng tất cả phụ nữ đều đáng ăn đạn vào đầu. Cái chết của Clarkson là cái chết đã được định sẵn”.
Hôm 3/2/2003, thi thể của Clarkson đã được tìm thấy tại dinh thự của Spector ở Alhambra, ngoại ô Los Angeles. Clarkson bị bắn vào miệng. Các luật sư bào chữa của Spector cho rằng tham vọng muốn nổi danh ở Hollywood cùng những khó khăn tài chính của Clarkson đã khiến nữ diễn viên này tìm đến cái chết bằng cách tự bắn vào mình. Cô từng thủ vai chính trong phim ăn khách Barbarian Queen (1985) và đóng một vai phụ trong Fast Times At Ridgemont High (1982)...
Tuy nhiên, các công tố viên thì lại tin rằng hai người qua đêm tại nhà riêng của Spector nhưng khi Clarkson không chịu đựng nổi những lời tán tỉnh của nhà sản xuất âm nhạc này và muốn về thì ông ta đã dí súng vào miệng cô rồi bóp cò. Sau đó, Spector đã cố gắng xóa sạch dấu vết.
Theo điều tra của cảnh sát, Spector đã từng dùng súng đe dọa bốn người phụ nữ sau khi uống rượu. Cả bốn người này đều may mắn sống sót.
Sau khi câu chuyện Clarkson bị bắn tại nhà Spector được công khai điều tra, Cảnh sát nhận được lời tố cáo của Sandy Kane, một vũ công đã giải nghệ. Theo cô gái này, Spector đã từng dùng súng khống chế lạm dụng tình dục cô nhiều năm về trước. Lo sợ về tính mạng của mình, Kane đã phải làm theo yêu cầu của Spector. Sau đó, cô không thông báo sự việc với cảnh sát.
Hành động đáng lên án nhất của Spector là lạm dụng chính hai cậu con trai của mình, Donte và Gary Spector. Cả hai đã công khai lên án hành vi của Spector đối với họ suốt thời thơ ấu cho đến tận năm 2003. “Trong nhiều năm, chúng tôi như những con vật bị giam giữ, làm trò vui cho ông ấy”. Những hành vi của Spector đối với hai cậu con nuôi càng tồi tệ hơn từ sau khi hắn li hôn với vợ.
Ngày 17/2/2004, Spector xuất hiện tại phiên điều trần sơ bộ liên quan đến cái chết của Lana Clarkson với luật sư mới của mình, Leslie Abramson. Spector đã thay thế luật sư Robert Shapiro mà không có bất cứ lý do nào.
Luật sư Abram là một luật sư nổi tiếng, cô đã từng rất thành công khi bào chữa trong các vụ án hình sự. Spector nhờ đến sự giúp đỡ của Abramson khi cô vừa có ý định nghỉ hưu. Abramson thừa nhận, cô coi Spector là thần tượng của mình và muốn giúp ông.
Tỷ phú âm nhạc và tội ác không thể tha thứ (Kỳ 3) - 1
House of Blues, nơi Lana Clarkson làm việc
Spector xuất hiện tại phiên tòa với bộ vest đen, cặp kính màu tím, thu hút được sự chú ý bỏi sự lập dị của mình.
Spector được bảo lãnh sau khi chi trả số tiền lên đến  1 triệu đô la Mỹ.  Với tài năng và kinh nghiệm của mình, luật sư Abramson rất tự tin trong vụ án này. Cô đã giúp Spector trắng án.
Trả lời phỏng vấn của các phóng viên. Abramson cho biết, “Tôi không muốn dừng sự nghiệp của mình như một kẻ thua cuộc, và tôi đã có được chiến thắng.”
Tuy nhiên, đến ngày 25/4/12007, tại Tòa án Tối cao Los Angeles, Phil Spector lại bị cáo buộc liên quan đến cái chết của nữ diễn viên Lana Clarkson.  Phó biện lý Alan Jackson khẳng định với đoàn bồi thẩm chính Spector là người đặt khẩu súng trong miệng Clarkson và bóp cò.
Theo điều tra của cảnh sát, Spector đã từng đe dọa  4 phụ nữ bằng súng. Cả 4 người này đều may mắn sống sót.
Cutler là luật sư thứ ba tham gia bào chữa cho Spector. Theo Cutler, cái chết của Lana Clarkson là một bi kịch, và đó là một vụ tự sát.  Clarkson không còn lối thoát trước những khó khăn cô đang gặp phải.
Nhân chứng đầu tiên xuất hiện tài tòa tố cáo hành vi sử dụng súng lạm dụng tình dục của Spector chính là Dorothy Melvin. Dorothy Melvin từng làm quản lý cho một số diễn viên nổi tiếng. Theo Melvin, sau khi sử dụng rượu, Spector giống như một người mất trí. Năm 1993, Spector đã dùng súng đánh vào đầu Melvin, không chế cô.
Tỷ phú âm nhạc và tội ác không thể tha thứ (Kỳ 3) - 2
Spector với cặp kính tím xuất hiện tại tòa
Melvin cảm thấy may mắn khi Spector dừng hành vi của mình, mở cửa cho cô thoát. Melvin sau đó đã gọi cho cảnh sát nhờ họ lấy chiếc túi xách cô bỏ lai ở nhà Spector và không khởi tố hắn. Melvin không muốn công khai mọi chuyện và hạn chế tiếp xúc với Spector khi làm việc sau khi chuyện đã xảy ra.
Lời khai của những nạn nhân không đủ để buộc tội Spector liên quan đến cái chết của Clarkson. Các công tố viên tập trung khai thác, điều tra những gì đã xảy ra đêm hôm Clarkson bị bắn chết, những sự kiện dẫn đến cuộc gặp gỡ của cô và Spector.
Rommie Davis là người đầu tiên Spector gặp ngày hôm đó. Davis là bạn học cũ của Spector tại Los Angeles. Spector đã cùng Davis ăn tối tại Beverly Hills. Davis không chắc chắn Spector có uống nhiều rượu tối hôm đó không. "Tôi không sử dụng rượu. Nên tôi không biết thế nào là say.”
Người tiếp theo Spector gặp là Kathy Sullivan, một người bạn học khác. Theo lời khai của Sullivan, khi hai người gặp nhau, ho chỉ dùng nước hoa quả và hai ly rượu nhẹ. Sullivan khẳng định Spector không say. Cả hai đến Houses of Blues trong tình trạng tỉnh táo.
Sullian cho biết thêm, Spector gặp Lana Clarkson tại Houses of Blues khi cả hai ngời đợi ở khu vực dành cho khách VIP. Spector đã hỏi Clarkson liệu cô ấy có biết mình là ai không.  Clarkson nhận ra Spector và gọi tên ông ấy. Spector đã gọi rượu mạnh và sau đó yêu cầu Clarkson rời khỏi câu lạc bộ với mình trên chiếc xe  Mercedes đắt tiền. Sullivan đã rất bực khi bị bỏ lại đây.
Theo các đạo diễn, tư thế của Lana Clarkson phù hợp với tư thế của một người tự sát. Tuy nhiên, không ai chắc chắn Clarkson tự tử hay bị giết hại.
Andriano DeSouza, tài xế của Spector khai rằng, hôm Lana Clarkson bị bắn, Spector rời khỏi căn biệt thự lúc 5h sáng. Đó là ngày 3/2/2003. Trên tay Spector cầm một khẩu súng có dính máu. “Tôi nghĩ ông ta đã giết ai đó”, DeSouza nói.
Tuy nhiên, luật sư bào chữa Bruce Cutler đã bác bỏ hoàn toàn lời khai đó. Theo Culter, không nên tin vào lời khai của DeSouza. DeSouza là môt người Brazil nhập cư trái phép vào Mỹ, khả năng sử dụng tiếng Anh hạn chế. Theo lời khai của Spector, tối hôm đó, sau khi dùng các món ăn nhẹ và uống vài li rượu, DeSouza đã đóng chặt cửa và ngủ ngay tại xe. Spector đã rất cố gắng mới gọi được anh ta dậy vào sáng hôm sau.
DeSouza vẫn một mực khẳng định chính mình đã lái chiếc xe đưa Clarkson và Spector tới lâu đài của Spector. Anh còn khẳng định có ngửi thấy mùi rượu khi cả hai bước lên xe. Lời khai của Spevtor là một bằng chứng mạnh mẽ cho việc truy tố Spector.
Phía luật sư của Spector cũng đưa ra được một số bằng chứng để chứng minh Clarkson đã tự sát bằng súng.
Nhân chứng đầu tiên là Tiến sĩ Vincent DiMaio, cựu giám đốc trung tâm giám định của Bexar, Texas. Theo DiMaio, vết thương để lại trên cơ thể Clarkson hoàn toàn phù hợp với vết thương do tự sát bằng súng. DiMaio khẳng định Clarkon đã tự tử.
Tỷ phú âm nhạc và tội ác không thể tha thứ (Kỳ 4) - 1
Andriano DeSouza, tài xế của Spector
Tuy nhiên, Tiến sĩ Louis Pena đã bác bỏ thông tin do DiMaio cung cấp. Theo tiến sĩ Pena, phụ nữ hiếm khi dùng súng để tự tử và gần như không bao giờ tự bắn vào mặt mình.
DiMaio dẫn chứng ba vụ tự sát bằng súng trong sự nghiệp của mình để chứng minh những gì mình nói là có căn cứ. Theo tâm lý, phụ nữ trước khi tự sát đều để lại thư tuyệt mệnh, trong trường hợp của Clarkson lại không.
Phân tích mẫu máu của Clarkson cho thấy nồng độ cồn trong máu của Clarkson rất cao, chứng tỏ Calrkson đã uống rất nhiều rượu trước khi chết.
Theo tiến sĩ Lynne Herold của cục cảnh sát hình sự, có một số dấu vết tại hiện trường chứng minh rằng xác của Clarkson đã được di chuyển sau khi chết. DiMaio nghi ngờ thông tin đó. Không có vết máu trên tay Spector nhưng lại xuất hiện nhiều nơi trong tòa lâu đài.
Theo nhận xét của DiMaio, xét về ngoại hình của hai người, với lợi thế về chiều cao, nếu xảy ra việc giằng co để cướp súng. Clarkson có khả năng khống chế được Spector.
Những người tiếp theo được phía luật sư của Spector mời đến phiên tòa là bạn bè của Clarkson. Culter muốn chứng minh việc Clarkson tự sát là hoàn toàn có căn cứ.
David Stark, bạn Clarkson cho biết, tiệc Giáng sinh năm 2001, Clarkson đã uống rất nhiều rượu,  sau đó cô đã cố gắng tự tử bằng việc rạch hai nhát dao vào cổ tay mình. Ý định của Clarkson đã không thực hiện được.
Một người bạn khác, nhà văn David Schapiro, cho biết, trước thời điểm chết, Clarkson thường xuyên phàn nàn về việc tiền nong. Clarkson đang bị khủng hoảng về vấn đề này.
Tỷ phú âm nhạc và tội ác không thể tha thứ (Kỳ 4) - 2
Tiến sĩ Vincent DiMaio
Trong email lần gần đây nhất Clarkson gửi cho Schapir có viết, “Tôi muốn chấm dứt mọi chuyện. Tôi mệt mỏi với việc cố gắng kiếm tiền.”
Clarkson tâm sự với cô bạn Jennifer Hayes, cô phải làm việc ở House of Blues để kiếm sống. Ngoài những khó khăn về tài chính, gần đây Clarkson rất tuyệt vọng khi chia tay người đàn ông cô nghĩ sẽ gắn bó với mình suốt đời. Clarkson uống rượu thường xuyên hơn và thường uống lẫn sâm banh với rượu Vicodin tequila. Hayes nhấn mạnh: “Cô ấy đã vô cùng chán nản”.
Lời khai của Punkin Laughlin, người bạn thân thiết nhất của Clarkson đã chứng minh những lời Hayes nói. Clarkson uống nhiều rượu, sử dụng ma túy và rồi mắc chứng bệnh trầm cảm. Theo Laughlin, chỉ một vài ngày trước khi chết, Carlkon nói với mình rằng cô ấy hoàn toàn mất ý chí để sống. “Tôi không muốn sống nữa. Tôi không muốn sống ở thành phố này. Tôi muốn chấm dứt tất cả.”
Theo các đạo diễn phim, tư thế của Lana Clarkson được nhận định phù hợp với tư thế của một người tự sát. Tuy nhiên, không ai chắc chắn cái chết của Clarkson là một vụ tự tử hay bị giết hại.
Về phía Spector, sáng ngày 3/2/2003, các nhân viên điều tra đã lấy mẫu nước tiểu của ông để xét nghiệm. Tiến sĩ hóa học Robert A. Middleberg cho rằng việc đó không thể kết luận được Spector có uống nhiều rượu đêm hôm trước không. Theo Middleberg, đường và nấm men tự nhiên có trong nước tiểu có thể tạo ra rượu. Nêu đối tượng không đi vệ sinh trong thời gian dài, nồng độ cồn phát hiện được cũng sẽ cao hơn nhiều.
Ngày 9/8/2007, mười hai thành viên của đoàn bồi thẩm và nhiều chuyên gia đã đến lâu đài của Spector để xem xét lại hiện trường. Spector cũng có mặt. “Chuyến viếng thăm” kéo dài hơn một giờ. 
Spector đã thay đổi đến mười hai luật sư bào chữa trong hai phiên tòa với hi vọng sẽ có người giúp hắn trắng án.
Để phục vụ quá trình xét xử, ngày 9/8/2007, mười hai thành viên đoàn bồi thẩm và các chuyên gia đã “ghé thăm” lâu đài của Spector. Họ tận mắt nhìn thấy chiếc ghế tại phòng lớn nơi Clarkson chết.
Mẹ của Clarkson, bà Donna đã cung cấp một số giấy tờ liên quan đến Clarkson được tìm thấy tại nhà. Clarkson đã vay một số khoản tiền từ bạn cô ấy. Người gần đây nhất Clarkson liên hệ là Hugo Quackenbush, chủ tập đoàn Charles Schwab.
Những giấy tờ với nhiều khoản vay lớn đã chứng minh gần đây Clarkson đang gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính.
Tuy nhiên, theo lời khai của bà Donna, con gái mình không có ý định tự tử. Trước hôm Clarkson chết, hai người đã cùng nhau đi siêu thi, Clarkson mua một vài đôi giày thấp để thuận tiện cho việc hay đi lại ở House of Blues. “Nó đang chuẩn bị một công việc lâu dài”. Khó có thể tin Clarkson thay đổi nhanh chóng suy nghĩ rồi quyết định tự tử như vậy.
Trong ngày cuối cùng của quá trình thu thập lời khai trước tòa, 5 tháng kể từ ngày đầu phiên tòa, luật sư bào chữa cho Spector, Bruce Cutler bất ngờ xin rút khỏi vụ án. Mặc dù trên danh nghĩa Culter là luật sư chính của quá trình bào chữa những Culter đã vắng mặt một vài ngày. Có tin đồn Culter đã bị Spector sa thải.
Tỷ phú âm nhạc và tội ác không thể tha thứ (Kỳ cuối) - 1
Phil Spector và vợ, Rachelle
Trước khi rời khỏi phòng xử án lần cuối, Culter đã ôm Spector và nói lời chào tạm biệt. Đó là cách Culter vấn thường làm với khách hành của mình trước mội phiên tòa.
Xuất hiện bên ngoài phiên tòa, Culter trả lời phỏng vấn của các phóng viên rằng Spector muốn tôi bảo vệ ông ta theo một cách mới khác với cách tôi dự định làm.”
Spector đã thay đổi đến 12 luật sư bào chữa cho mình, và điều đó khiến Culter cảm thấy không hài lòng. Spector không đồng ý với kế hoạch của Culter trong quá trình bào chữa. Culter là một luật sư có tiếng đã từng bào chữa thành công cho ông trùm khét tiếng John Gotti tại tòa án Carlifornia vài năm trước.
Công tố viên  Alan Jackson đã nói rất nhiều vào buổi chiều ngày tuyên án. Jackson đã tóm tắt lại những bằng chứng do năm người phụ nữ cung cấp chứng minh rằng Spector đã đe dọa họ bằng súng cũng như việc lái xe DeSouza nhìn thấy Spector rời khỏi lâu đài với khẩu súng dính máu hôm xảy ra án mạng và nói với anh rằng, “Tôi nghĩ tôi đã giết người.”
Alan Jacson còn cho mọi người xem những video ngắn quay về Clarkon để mọi người hiểu rằng cái chết của cô ấy rất đáng thương.  Jackson nhìn thẳng về phía bồi thẩm đoàn và nói rằng: “Công lý thuộc về ngài.”
Tỷ phú âm nhạc và tội ác không thể tha thứ (Kỳ cuối) - 2
Nữ diễn viên Lana Clarkson, nạn nhân
Sáng thứ 2 ngày 10/9/2007, thẩm phán Fidler yêu cầu vợ Spector, Rachelle và các luật sư bào chữa ngừng vệc trao đổi và trả lời phỏng vấn của các phóng viên để đoàn bồi thẩm không bị áp lúc từ phía công chúng.
Sau 7 ngày cân nhắc để đưa ra phán quyết cuối cùng, đoàn bồi thẩm hoàn toàn cảm thấy bế tắc. Họ do dự trong việc đưa ra phán quyết Spector phạm tội ngộ sát.  Ngày 26/9/2007, ngày thứ 12 của cuộc thảo luận, bồi thẩm đoàn đã thông báo với Thẩm phán Fidler rằng họ không thể đưa ra phán quyết.
Spector đối mặt với bản án từ 15 năm tù giam đến tù chung thân vì tội giết người và duy trì số tiền bảo lãnh 1 triệu đô la.
Tại một cuộc họp báo sau đó, Sandi Gibbons, phát ngôn  viên của văn phòng công tố Los Angeles cho biết, “Chúng tôi thất vọng với phán quyết của tòa. Và chúng tôi sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị cho phiên tòa tái thẩm.”
Một phiên tòa xét xử  lại vụ án này dự kiến bắt đầu tại Los Angeles ngày 20/10/2008, có thể chậm đến mùa xuân năm 2009.
Sau vụ án này, Phil Specto,  tên tuổi huyền thoại trong làng âm nhạc, người sở hữu khối tài sản khổng lồ ước tính khoảng 50 triệu đô la Mỹ sẽ đối mặt với nguy cơ phá sản.
Mới đây, tờ Los Angeles Times đăng tin Spector đã thanh lý nhiều tài sản để thanh toán mọi chi phí pháp lý. Riêng số tiền Spector thuê các chuyên gia cung cấp bằng chứng chứng minh cái chết của Lana Clarkson là tự sát trong hai phiên tòa mới đây đã là hơn 400.000 đô la Mỹ.
Thúy Trần (Theo Trutv) (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét