Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 52/a (Thuật thôi miên)

(ĐC chép từ ZING NEWS)

 

Xã hội

Tận mắt xem thuật thôi miên ở Hà Nội

Ông Quân yêu cầu anh Sơn xòe bàn tay trái ra , bấm móng tay vào điểm bí ẩn trên 2 đường chỉ tay và bảo anh nhắm mắt nhớ lại những lúc anh đã sợ hãi khi đứng trên độ cao...
Xóa bỏ nỗi sợ hãi
Người trực tiếp sử dụng thuật thôi miên là thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân, ông vừa là thầy giáo, vừa là giám đốc của trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam.
Trong căn phòng rộng hơn 30m2, hàng chục gương mặt già, trẻ, trai, gái háo hức chờ đợi được tận “mục sở thị” thuật thôi miên mà bấy lâu nay thường được nghe nói tới với đầy màu sắc huyền bí, kỳ lạ.
Lớp học thôi miên.
Bắt đầu buổi học, thầy Nguyễn Mạnh Quân đưa mọi người về với các nỗi sợ hãi trong giấc ngủ. Những người từng sợ các loài vật (rắn, rết, chó...) đến nỗi trong giấc ngủ họ thường mơ đến và trở thành cơn ác mộng đeo đẳng cuộc sống, hoàn toàn có thể loại bỏ sự sợ hãi này thông qua liệu pháp thôi miên.
Ngay tại lớp học, chúng tôi được chứng kiến  trường hợp của chị Nguyễn Thị Hương ở Sóc Sơn, Hà Nội. Cách đây 5 ngày, chị Hương đến khóc lóc, nói với thầy Quân rằng vài tháng nay chị không ngủ được. Hằng đêm cứ chợp mắt chị lại tưởng tượng ra rắn rết, những loài vật đang bủa vây xung quanh, chầu chực như muốn ăn tươi nuốt sống khiến chị sợ hãi và khóc thét lên. Những cơn mơ màng như thế kéo dài khiến chị không ăn uống, nghỉ ngơi được. Sức khỏe chị yếu dần, ảnh hưởng rất nhiều tới công việc.
Việc đầu tiên vị "pháp sư" Nguyễn Mạnh Quân làm là trấn an tinh thần chị Hương, cho chị nhớ lại những lần sợ hãi con vật đó như thế nào. Sau đó đưa chị vào trạng thái thôi miên, dẫn dụ chị bằng lời nói. Trong quá trình chị Hương ở trạng thái thôi miên, ông Quân nói rằng, loài vật dù hung dữ đến đâu, nhưng vẫn có những điểm yếu, cũng như nhưng giây phút thật đáng yêu. Ví dụ như nếu như chúng ta sợ chó, chúng ta chạy nó sẽ lao tới cắn. Thay vào đó, chúng ta hãy đứng im một chỗ, nghĩ  về những điều tốt đẹp nhất của con chó đó. Chú chó đó không những không cắn mà còn vẫy đuôi mừng người khách lạ như chủ của mình.
Với phương pháp đó, chị  Hương được ông Quân trị liệu 5 buổi, cho tới buổi hôm chúng tôi có mặt chị Hương đã hoàn toàn bình tĩnh và có được giấc ngủ ngon.
Khác với chị Hương, Anh Nguyễn Văn Sơn (Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội) bị chứng bệnh sợ độ cao từ nhỏ.
Anh Sơn đang được thôi miên để hết sợ độ cao.
Khi bước lên cầu thang hay đứng trên độ cao người anh run bắn lên. Có lần anh ngã từ trên cao xuống đất gãy mấy chiếc xương sườn. Ông Quân yêu cầu anh Sơn xòe bàn tay trái ra, bấm móng tay vào điểm bí ẩn trên 2 đường chỉ tay và bảo anh nhắm mắt nhớ lại những lúc anh đã sợ hãi khi đứng trên độ cao.
Sau đó ông truyền ám thị, nói với anh Hải rằng độ cao không là vấn đề gì ghê gớm cả. Trấn an tinh thần cho anh Sơn một lúc rồi ông yêu cầu anh mở mắt ra đi lên sân thượng của tòa nhà 6 tầng. Anh Sơn tự tin nhìn xuống đất và hét lên thật to: "Từ nay tôi không sợ độ cao nữa". Mọi người trong lớp học thán phục, vỗ tay khen ngợi khả năng diệu kỳ của thôi miên mà ông Quân mang lại.
Ông Quân bảo, chứng sợ độ cao, sợ thú vật và những thứ bệnh vô hình khác, nếu không chữa kịp thời, nó sẽ trở thành bệnh mãn tính, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh  thần mọi người.
Cắt mất ngủ, trầm cảm
Để minh chứng cho tác dụng hữu ích của thôi miên, thầy Quân giới thiệu cụ Lê Thị Thơm, một cụ bà già nhất trong lớp học. Cụ Thơm vốn là người bị nhiều bệnh về xương khớp, mất ngủ triền miên  trong nhiều năm, vì thế cụ muốn được dạy thôi miên. Biết cụ già cả, khó khăn, thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân Quân đã miễn giảm hoàn toàn học phí trong khóa học.
Cụ Thơm cảm kích thuật thôi miên và cảm tạ, thầy Quân cũng chắp tay trả lễ.
Trong mấy ngày đầu đến lớp học thôi miên, sức khỏe cụ Thơm rất yếu, đi còn không vững nhưng vài hôm sau, sau khi sử dụng thuật thôi miên, bà Thơm đến gặp ông Quân nhiều người không nhận ra vì da dẻ cụ hồng hào, sức khỏe của cụ được nâng lên. “Tôi về luyện tập các phương pháp ông Quân dạy, hiệu quả đến mức tôi cũng không tin, đêm đến tôi cứ đặt lưng xuống là ngủ ngon lành”, cụ Thơm cho biết.
Luyện trí nhớ siêu phàm
Ngoài những điều kì diệu giúp ích cho sức khỏe con người, "pháp sư" Nguyễn Mạnh Quân chứng minh thôi miên còn tăng cường khả năng "đọc nhanh, nhớ sâu", rất có lợi cho công việc và học tập.
Có mặt tại lớp học, Chị Lý Thanh Yên, công tác bên Công ty Chứng Khoán Hà Nội cho hay, kết quả khóa học  làm chị hoàn toàn bất ngờ, khi bước vào khóa học chị chỉ đọc 600 từ/ phút. Sau 4 buổi  chị có thể đọc được 1,200 từ/phút.  
“Ngoài đọc nhanh tôi biết nguyên lý hoạt động của bộ não, ảnh hưởng đến tâm lý của con người, nó là phương pháp thư giãn cơ thể rất tốt. Nếu ai có thể học tập được phương pháp này thì có thể làm chủ được mọi công việc trong cuộc sống”, chị Yên kể.
"Thầy Quân dạy phương pháp ghi nhớ, ứng dụng thôi miên và sức mạnh của sự hình dung để ghi nhớ, biến những cái hay quên trở thành cái nhớ nhất. Những điều mà nhiều người tưởng chỉ những người “đặc biệt” hay “kỳ lạ” mới làm được thì bây giờ tôi và các học viên trong lớp thực hiện rất đơn giản và thoải mái". 
Theo Infonet

Xã hội

'Áp vong là thuật thôi miên cổ điển, có thể gây chết người'

Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân cho rằng chỉ người có chuyên môn về thôi miên mới có thể đưa thân chủ (bị vong nhập) ra khỏi trạng thái an toàn. Còn nếu không,  những người tham gia áp vong sẽ mang bộ não của mình ra để đùa giỡn như đùa giỡn với quả bóng.
"Nói áp vong không liên quan là vô trách nhiệm"
Cái chết bí ẩn của chị Nguyễn Thị Bính (Hương Câu, Hương Lâm, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đang tạo ra rất nhiều ý kiến khác nhau. Tiến sĩ Nguyễn Thị Quyên, trưởng phòng tổng hợp, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, cho rằng cái chết này không liên quan gì tới chuyện áp vong.
Nhưng có nhiều độc giả cho rằng, dù tử vong do vũ lực của người thân, nhưng chị Bính chết là do cả chị và anh Thắng (em trai) đang trong trạng thái “vong nhập”, do đó, nói không liên quan tới áp vong là vô trách nhiệm.
Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân trong hội thảo về thôi miên ở Ba Lan
Để giải đáp cách khoa học về trạng thái của nạn nhân trong vụ “người đàn bà chết thảm” này, chúng tôi đã tìm đến Thạc sĩ thôi miên đầu tiên ở Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Quân, (Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khoẻ Thể - Tâm- Trí).
Ông Quân cho rằng, hiện tượng này không mới. Bởi vì, thế kỷ 17 và 18, các “thầy phù thủy” ở châu Âu đã thực hiện việc này rồi. Hiện tượng “áp vong” chỉ có được khi con người ta rơi vào trạng thái vô thức. Ở trạng thái này, cơ thể con người hành động, ứng xử theo ám thị là những hình ảnh, âm thanh,… từ bên ngoài tác động vào (ám thị ngoài) và những niềm tin, hi vọng, những suy nghĩ và cảm nhận của họ trước đó (tự ám thị) tạo nên.
Nạn nhân Nguyễn Thị Bính đã chết sau khi đi áp vong tìm mộ liệt sĩ
Ông Quân khẳng định, thực tế, khi tiến hành áp vong, phần lớn con người ta đều tin rằng, có vong và phần lớn họ mong mỏi gặp, tha thiết muốn tiếp xúc với vong. Trước đó, họ cũng được nghe là khi vong về cơ thể con người thông thường phản ứng ra sao, đã được nghe kể về tính nết, thói quen của vong lúc sống thế nào, nhiều người thậm chí được sống cùng (nghĩa là được biết giọng nói, nhìn thấy hành động,…). Không những vậy, họ còn không ngừng đoán vong ấy muốn gì, cần gì, thiếu gì, muốn nói gì,… Tất cả những thông tin này gọi là tự ám thị cho trước.
Thêm vào đó, chính đức tin vào sự huyền bí, niềm tin tuyệt đối vào nhà ngoại cảm là những ám thị mạnh nhất của thôi miên cổ điển. Những ám thị này mạnh tới mức thậm chí ngay khi “thầy phù thủy” phát “chú” triệu mời vong, hay là khi họ ngửi thấy mùi nhang khói, hoặc cảm thấy cơ thể mình có thay đổi thì họ nghĩ ngay tới việc vong đã về bên. Thông thường, ngay sau đó, những người này rơi vào trạng thái thôi miên sâu thẳm - ông khẳng định.
Thạc sĩ thôi miên nói thêm, lúc này, tất cả những biểu hiện từ nét mặt, lời nói của người bị vong nhập đều mô phỏng lời nói, nét mặt của người đã khuất theo đúng những gì có sẵn trong tiềm thức. Vì khi đó, tần số não đã bị hạ xuống tần số Anpha - ở tần số này, ý thức của con người không còn làm chủ được.
Ông Quân cho rằng, nếu muốn người bị “vong nhập” tỉnh dậy, người ta phải kéo được tần số não của người này về tần số cũ. Tuy nhiên, hầu hết các nhà ngoại cảm ở nước ta hiện nay không hiểu gì về nguyên tắc hoạt động của bộ não, nên sử dụng những phương pháp như gọi, lay người, thậm chí ấu trĩ tới mức “thổi hương vào mũi” (như hành động của Nguyễn Văn Thạo) để người bị nhập tỉnh dậy. Đồng thời, họ cũng chưa biết cách loại bỏ những ám thị xấu ra khỏi đầu người bị nhập để bảo vệ bộ não của họ về sau. Điều đó lý giải việc sau khi đi áp vong, có nhiều người “bị nhập” lặp đi lặp lại một cách không có kiểm soát.
"Áp vong" có thể gây chết người
Thông thường, người bị “vong nhập’ sau này sẽ có tình trạng tinh thần bất ổn. Bởi vì, theo những phản ứng của bộ não và thần kinh thì những câu nói như: Hình như vong chưa ra, hoặc vong lại nhập lại rồi,… chính là những ám thị tiêu cực để người áp vong bị nhập đi nhập lại hoặc không thể thoát khỏi tình trạng thôi miên sâu này, thậm chí tình trạng này có thể kéo dài tới khi người ấy chết hẳn. Do đó, hiện tượng áp vong gây chết người là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Ông Nguyễn Mạnh Quân cho rằng, rất nhiều trường hợp sau khi áp vong về có hiện tượng bất ổn tinh thần, rối loạn tâm lý, thậm chí mắc bệnh tâm thần,…bởi khi con người thoát khỏi trạng thái hôn mê sâu, bộ não cảm xúc của họ đã ghi rất nhiều những cảm xúc sợ sệt, đau khổ, dằn vặt, đau buồn, thương nhớ…Và với tần số có hạn của bộ não, nó không thể chịu đựng được chừng ấy cảm xúc.
Lý giải chuyện hầu hết những người bị “vong nhập” là phụ nữ, người già, trẻ em và người có sức khỏe yếu, ông Quân phân tích: để một ai đó rơi vào trạng thái “vong nhập” (trạng thái thôi miên sâu), bộ não con người cần phải thụ động. Bộ não của nam giới thường hay phân tích mọi cảm giác, đặc biệt do đại diện cho phái mạnh nên họ hay có cảm giác xấu hổ, hay để ý đến những sự kiện xảy ra xung quanh mình, … Tất cả những điều kiện này làm cho sự tập trung của họ giảm sút và vô tình họ cũng tự ám thị cho họ tỉnh táo để được hỏi và nghe giải đáp, do vậy đàn ông sẽ ít bị rơi vào trạng thái hơn.
Người bị huyết áp thấp dễ bị "vong nhập"
Những người bị huyết áp thấp sẽ dễ bị ‘vong nhập” do khi ngồi tĩnh lặng, tập trung vào một điểm, tần số não mới chỉ bắt đầu hạ thì huyết áp đã tụt thấp hơn. Nhất là khi nhắm mắt, họ cảm thấy cơ thể chao đảo nhiều hơn, do đó tính phát huy tự ám thị là vong đã về và muốn nhập vào làm cho họ rơi vào trạng thái dễ dàng.
Tính tới thời điểm này, chỉ có những người có chuyên môn về thôi miên mới có thể đưa người bị vong nhập ra khỏi trạng thái một cách an toàn và không để lại hệ lụy.
Ông Quân nhấn mạnh, áp vong ở Việt Nam hiện nay chỉ là một thủ thuật của thôi miên cổ điển. Có điều, nếu là người có chuyên môn về thôi miên mới có thể đưa thân chủ (người bị vong nhập) ra khỏi trạng thái một cách an toàn. Còn nếu không,  những người tham gia áp vong sẽ mang bộ não của mình ra để đùa giỡn như đùa giỡn với quả bóng. Lúc đó, trò đùa này nguy hiểm như chơi với lựu đạn vậy.
 Theo GDVN


Xã hội

Lý giải chuyện đột nhiên thành nhà ngoại cảm sau khi ốm

Thạc sĩ thôi miên cho rằng, cơ chế ám thị đối với người đang bị hôn mê có thể khiến người đó có khả năng đặc biệt sau khi tỉnh dậy. 


Hiện nay, ở nước ta, có hàng nghìn người tự xưng mình là nhà ngoại cảm, có khả năng nói chuyện với người chết, tìm mộ phần thất lạc… Hầu hết họ đều được phát hiện “khả năng” sau một trận ốm thập tử nhất sinh. Có người bị chó dại cắn không chết, có người ốm đau quặt quẹo mấy năm trời không ăn mà chỉ uống nước gừng,… nhưng sau đó lại có "khả năng" đặc biệt, tạo thành một bí ẩn với đại đa số công chúng.
Tuy nhiên, Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân cho rằng, chuyện những người có khả năng đặc biệt, các nhà ngoại cảm được phát hiện khả năng sau một trận ốm thập tử nhất sinh có thể là điều bí ẩn với đại đa số công chúng nhưng với khoa học hiện đại nghiên cứu về bộ não, thì điều này rất dễ hiểu.
Ông Quân phân tích: "Khi con người ta rơi vào trạng thái chết lâm sàng, não bộ của họ vẫn hoạt động với một tần số rất thấp. Nó xê dịch bắt đầu từ 0,1 đến 3 hoặc 4Hz. Tại tần số não này, về lý thuyết, họ vẫn có thể nghe được những lời nói bên ngoài, mặc dù không cảm giác được.
Th.S Nguyễn Mạnh Quân giảng bài cho học viên lớp thôi miên trị liệu
Đây cũng là lý do vì sao các bác sĩ thường khuyên người nhà cần ở bên cạnh và nói những lời yêu thương với bệnh nhân. Bởi vì dùng phương pháp ấy, đã có rất nhiều người được cứu sống. Trong trường hợp này, những lời nói chính là ám thị.
Mặt khác, hiện nay phần lớn loài người chúng ta chỉ sử dụng được hơn 10% những khả năng của não bộ. Trong trạng thái chết lâm sàng, một số chấn động của bộ não và thần kinh đã gây nên một số phản ứng cho bộ não. Hoặc chính trong tình trạng ấy, cơ thể tiết ra một lượng hoc-môn bất kỳ tạo ra phản ứng thần kinh làm cho con người này có thể sử dụng thêm một vài % khả năng của não bộ đang ngủ quên. Khả năng có thêm này được gọi là khả năng ngoại cảm" - ông Quân khẳng định.
Th.S Nguyễn Mạnh Quân trong một cuộc thử nghiệm thôi miên.
Đối với những nhà ngoại cảm, nếu người nhà nói ra những lời như: Cầu trời, cầu Phật, nhờ ăn lộc, nhờ thần nọ thần kia, bà cô A, ông cậu B phù hộ… thì những lời này sẽ vô tình biến thành những ám thị hình ảnh nằm sâu trong bộ não cảm xúc của bệnh nhân.
Ông Quân nói thêm, nếu may mắn, họ tỉnh dậy được, những lời nói này sẽ trở thành suy nghĩ và ý thức của họ. Đặc biệt khi vừa mở mắt ra, những lời hô reo như: Ôi, nhà mình có phúc nên chị A tỉnh dậy rồi ..., những lời khẳng định như: nhất định bà cô, ông cậu phù hộ…. thì những hình ảnh này sẽ mãi mãi nằm sâu trong tiềm thức, trí tưởng của họ, dù đó chỉ là hình ảnh ảo.
Do vậy, một số khả năng đặc biệt vô tình được khơi mở, cộng thêm những hình ảnh về thần linh, hồn ma người này người kia sẽ làm cho bệnh nhân này tự nghĩ mình trở thành một người khác, có khả năng đặc biệt, thậm chí nhà ngoại cảm.
Theo GDVN

  

Xã hội

Thạc sĩ thôi miên bày cách bảo vệ người bị 'vong nhập'

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân cho rằng, nếu hiểu cơ chế hoạt động của bộ não, người ta vẫn có thể áp vong an toàn.
Bên cạnh những lý giải về cơ chế của việc áp vong và tác hại của nó với sức khỏe thần kinh của con người, thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đã đưa ra một số phương pháp để đưa người bị  “vong nhập’ ra khỏi trạng thái, đồng thời bảo vệ an toàn cho bộ não.
Ông Quân cho hay, về lý thuyết, trong trạng thái áp vong, con người ta hoàn toàn có thể tự thoát ra nếu họ hiểu đúng tính chất của nó. Nhưng theo những gì ông biết thì số người hiểu được điều này rất ít, phần lớn họ trông chờ vào sự may rủi vào cảm giác và suy nghĩ của họ vào lúc đó.
Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân
"Thông thường họ đều đã được biết qua câu chuyện hay qua giải thích là sau khi giao lưu với những người còn sống thì vong sẽ “thăng” (đây là ám thị đưa trước). Vì vậy, sau những câu hỏi kiểu như: Ông còn cần gì không? Ông còn căn dặn gì nữa không?....
Nếu tiếp đó, câu trả lời là không thì lập tức người này sẽ tự ám thị là xong việc và kết thúc giao lưu hiện ra tự động. Thông thường ngay sau đó, họ sẽ tỉnh lại nhưng trong tiềm thức vẫn lưu lại nhiều ám thị tiêu cực. Điều này vào một thời điểm nào đó sẽ gây tổn hại cho bộ não" - ông Quân nói.
Ông Quân cũng nói thêm, trong trường hợp vì cảm xúc và tranh cãi bực bội hay đau buồn quá lớn diễn ra trong lúc áp vong dẫn đến trong cuộc giao lưu bị kéo dài hoặc bị các ám thị như: vong lâu thăng, chắc chắn còn việc gì nên vong chưa đi hay còn nhập lại, … thì việc người ấy không thể ra khỏi trạng thái áp vong, thậm chí bị “nhập đi nhập lại” kéo dài cho tới khi người bị vong nhập chết hẳn là điều khó tránh khỏi.
Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân trong hội thảo về thôi miên ở Ba Lan
Ông Quân khẳng định, những ám thị như: tại sao ông (bà) không nói, nếu người bị áp vong đang ở trạng thái sâu (6 đến 7 Hz) thì thậm chí sau đó, người này còn bị câm hoặc nói ngọng.
Do đó, ông Quân cảnh báo, nếu nhất thiết vì lý do nào đó mà phải thực hiện áp vong, thì chỉ có thể hi vọng an toàn khi họ được những tổ chức có đủ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ngoài ra, do sức mạnh của ám thị (chủ yếu là những ám thị tiêu cực) thì hệ quả của áp vong là khôn lường.
Để những người bị vong nhập không bị nhập đi nhập lại và trở về trạng thái bình thường một cách an toàn thì cần phải loại bỏ những ám thị xấu ra khỏi bộ não của họ. Tuy nhiên, những người làm được điều này ở Việt Nam rất ít, phải là người am hiểu về thần kinh và thôi miên mới có thể thực hiện được.
Nhận định về tính xác thực của hiện tượng áp vong và chuyện có thực sự tồn tại cái gọi là vong không, ông Quân nói: "Tôi không khẳng định việc áp vong đúng hay sai và cũng không nói rằng có vong hay không có vong. Có điều, những hiểm nguy cho bộ não con người trong việc áp vong là có thật, nếu người ta không hiểu về nguyên tắc làm việc của bộ não. Nếu thiếu những hiểu biết này, thì việc gây ra những sang chấn, rối loạn tâm lý, ức chế, thậm chí tâm thần và nguy hiểm nhất là chết người rất dễ xảy ra.
Những lời nói, hành động, thông tin mà những người tưởng là vong nhập đưa ra hoàn toàn là thông tin giả. Bởi đó hoàn toàn là những lời nói, hành động vô thức của chính con người ấy. Việc có vong hay không tôi xin nhường lại cho các nhà khoa học đang nghiên cứu trực tiếp chứng minh".
Theo GDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét